Jump to content


zeed~ko

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2557 07:47
-----

#1025779 ข่าวเช้านี้ช่างกล้าพูดเน๊อะ..แหลได้โล่จริงๆ..!

โดย zeed~ko on 24 มกราคม พ.ศ. 2557 - 06:27

eu9j.jpg
 
ดิฉันขอร้องให้ช่วยกันหลีกเลี่ยงการพูดจาที่ก่อให้เกิดความเกลียดชัง หรือความขัดแย้ง อย่างที่ท่าน ผบ.ทบ.ได้กล่าวไว้ว่าเราจะโกรธ จะเกลียด จะแรงกันไปถึงไหน ดิฉันอยากเห็นการที่ทุกฝ่ายหันหน้ามาพูดคุยกัน รัฐบาลพร้อมในการเปิดเวที เปิดทุกประตูตลอดเวลาในการพูดคุย ไม่อยากเห็นการประกาศไล่ล่าจับตัวคนนั้นคนนี้รายวัน เพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นกับตัวเอง จึงอยากขอให้เคารพสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลเถอะค่ะ ดิฉันเชื่อว่าไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหนที่เจอสถานการณ์เช่นนี้ ดิฉันอดทนและขอความเห็นใจจากผู้ชุมนุม ดิฉันพร้อมรับฟัง แต่บางเรื่องก็ต้องให้ความเห็นใจดิฉันบ้าง ถ้าดิฉันสามารถปฏิบัติได้ก็ยินดีให้ความร่วมมือ..



#1025773 คนเสื้อแดงเขาคงคิดว่าเรียนเป็นหมอ..มันง่ายเหมือนไปไถนา..หรือเป็น สส.แหงๆ

โดย zeed~ko on 24 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:50

ไม่รู้ว่าสงสาร (ชาวบ้านที่ถูกหลอกมา) หรือสมเพชควายแดงที่เป็นจ่าฝูงดี..ตรรกะโง่ๆที่คิดว่าให้หมอลาออกไปแล้วมันจะให้ลูกหลานของมันไปเรียนเป็นหมอมารักษาพวกมันแทน 5555 มันคงคิดว่าการเป็นหมอได้นั้นมันง่ายเหมือนควายไถนา..หรือการสมัครเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎรแบบ "จ่าประสิทธิ์" กรั่กๆๆๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนเขาถึงดูถูก 1 เสียง 1 โหวดของพวกท่าน..ก็เพราะตรรกะโง่ๆบ้าบอของพวกท่านนั่นแหละที่ทำให้เขาดูถูกดูแคลนเองทั้งนั้น..ไอ้ควายเอ้ย..ไปแดรกหญ้าเถอะมึง..เสียชื่อคนเสื้อแดงคุณภาพกันหมดพอดี..
 



#1025322 จริง-เท็จ แชร์มาจากสื่อมีตัวตน ขอเชิญรับชม...

โดย zeed~ko on 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:23

ตอนนี้ใน FB มีข่าว กปปส ปิด มัสยิส นี้ไม่แน่ใจจริงหรือเปล่า แต่ไม่คิดว่า กปปส จะฆ่าตัวตายแบบนั้นหรอก ใครพอทราบข้อเท็จจริงช่วยเอามาขยายหน่อยนะครับจะเอาไปเผยแผ่

 

บนเวทีกำนันโทรศัพท์เคลียร์ใจกับชาวบ้านเรียบร้อยแล้ว เป็นการเข้าใจผิดกัน มัสยิสอยู่ติดกับโรงเรียนมีเหตุกระทบกระทั่งกันนิดๆหน่อยๆ แต่รัฐบวย กับพวกควายแดงมันเอาไปขยายความต่อ..นี่คือจุดอ่อนของมวลมหาประชาชนที่จักเสียหาย หากริจะสู้กับโจรเรื่องใดที่มันเสียหายก็ควรช่วยกันคนละไม้คนละมือ อย่าให้มันลุกลามจนเสียหายต่อส่วนรวมจนเสียงานใหญ่..ไม่ใช่คอยแต่ตอกย้ำซ้ำๆจนแตกความสามัคคีกัน..ให้คิดถึงมวลชนจำนวนหลายล้านที่ออกมาสู้บนท้องถนนให้มากๆเข้าไว้ด้วยครับว่าเขาลำบากกว่าพวกท่านมากมายนัก..




#1025282 อาจารย์สมเกียรติ อ่อนวิมล ขึ้นเวที กปปส. ไม่สน พรก.กิ๊กก๊อก ของรัฐบวยหัวคาน.....

โดย zeed~ko on 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:04

จุดยืน ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ขอเป็นอีก 1 หญ้าปล้องเสริมความแข็งแกร่งให้กับมวลมหาประชาชน..

 

pzvp.jpg




#1024771 ไอ้ม็อบอัปรีย์-*** ป่าเถื่อน อย่ามาหาว่าผมข่มขู่ ผมจะเช็กบิลแน่นอน!!

โดย zeed~ko on 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:30

ขี้ข้าทรราชขู่ฟ่อ !"ผมขอเตือนไปยังนายทุน ถ้ายังไม่หยุดสนับสนุนม็อบอัปรีย์-จัญ-ไรป่าเถื่อน อย่ามาหาว่าผมข่มขู่ ผมจะเช็กบิลแน่นอน เตือนสุเทพฟังคำเตือนของนายสนธิ ลิ้มทองกุล "ว่าจะถูกฆ่าตาย" !! แต่จะมีสัญญาณอะไรหรือไม่ตนไม่ทราบ..!?
 
djoj.jpg
 
เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2557 เวลา 11.45 น. ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวถึงการชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า ตนอยากขอร้องนายสุเทพให้รวมม็อบ อย่าไปกระจัดกระจายกีดขวางการจราจร เพราะประชาชนเดือดร้อน ตอนนี้นายสุเทพควรฟังคำเตือนของนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่าจะถูกฆ่าตาย นายสนธิพูดไม่เคยผิด แต่จะมีสัญญาณอะไรหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะนายสนธิดูหมอดูบ่อย
 
"ผมขอเตือนไปยังนายทุน ถ้ายังไม่หยุดสนับสนุน อย่ามาหาว่าผมข่มขู่ ผมจะเช็กบิลแน่นอน มีรายชื่ออยู่แล้ว แต่ขอไม่บอกว่ากี่ราย เพราะต้องตรวจสอบก่อน หากผิดก็จับในข้อหาให้การสนับสนุน หรือเป็นตัวการร่วม  ซึ่งจะให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รับผิดชอบ เพราะเป็นคณะกรรมการอยู่ใน ศรส.ด้วย ส่วนจะจับกุมแกนนำกปปส.นั้น ผมจะไม่เชือดไก่ให้ลิงดู แต่คงจับหมด" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 ม.ค.2557 นี้ ตนไม่เชื่อว่าประชาชนจะร่วมมือขัดขวางการเลือกตั้ง เพราะจะถูกประณามจากทั่วโลก วันนี้ม็อบเจ๊งแล้ว ขณะที่การทำงานของสื่อมวลชน ขอว่าอย่าไปทำอย่างสถานีโทรทัศน์บลูสกายที่หยาบคายและหยาบช้า เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นจะต้องพิจารณา แต่ตอนนี้ยังไม่คิดจะเข้าไปควบคุมสถานีโทรทัศน์บลูสกาย แต่ต้องดูเนื้อหา ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามมาตลอด
 
เมื่อถามว่า เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ลอกป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ทั้งที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะดำเนินการอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "พวกนี้ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ไหนบอกว่าเรียกร้องประชาธิปไตย"
 
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ภายหลังร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ขณะกำลังจะเดินเข้าไปร่วมประชุมครม.  ได้เดินทางสวนทางกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่เพิ่งเสร็จภารกิจจากการเข้าร่วมประชุมสภากลาโหม โดย ร.ต.อ.เฉลิม ได้เข้าไปทักทายและยกมือไหว้ ก่อนจะยื่นมือไปจับมือกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ปรากฎว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ยื่นมือออกมาตอบรับ และยังเอามือไขว้หลังเอาไว้แทน ทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม ต้องแก้เกี้ยวด้วยการชกท้องเบาๆ เพื่อเป็นการหยอกล้อ.
 
ส่วนอันนี้จากสื่ออีกสำนัก
 
jex3.jpg
 
“เป็ดเหลิมไอซียู” จวกยับ กปปส.โง่ปราศรัยจับผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินทำสับสน ประณามป่าเถื่อน ชั่วช้า กุข่าวนายกฯไม่ประชุม ศรส. ยันรัฐต้องการสงบไม่รุนแรง โวร้อยชาติ “สุเทพ” ก็สู้ไม่ได้ แนะฟัง “สนธิ” เตือนถูกฆ่า ชี้ทำนายแม่น ขู่อย่าปิดล้อม ลามสื่ออย่าหยาบช้าแบบบลูสกาย ลั่นฟันนายทุนหนุนม็อบ คุยจับแกนนำทั้งหมด เชื่อเลือกตั้งไม่ถูกขวาง ปากดีส่งท้ายซัดม็อบอัปรีย์ ปิดสถานที่แต่ดันบอกปฏิรูป ก่อนหน้าแตกยับ ผบ.ทบ.เมินจับมือด้วย
       
       วันนี้ (23 ม.ค.) ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวถึงกรณีที่มีการปราศรัยบนเวที กปปส.ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงนามคำสั่งประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินโดยไม่ใช้คำว่ารักษาการนายกฯ ว่า เป็นการปราศรัยแสดงความโง่ คำว่ารักษาการเป็นคำพูดทั่วไปของชาวบ้าน แต่ม็อบมันโง่เลยไปพูดให้คนสับสน ขอประณามม็อบ กปปส.ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นม็อบป่าเถื่อน อันธพาล เกเร และกล่าวเท็จ นายกฯ ไม่ได้มาประชุมกับ ศรส. นอกจากความโง่หาเรื่องแล้วยังพูดจาชั่วช้า หยาบคาย แต่รัฐบาลต้องการความสงบ ตนไม่รุนแรง ไม่บ้าอำนาจ ไม่มีการใช้อาวุธจริง และไม่มีการสลายการชุมนุมโดยใช้ทหารและตำรวจไปทำ จะทำงานเป็นระบบไม่ก่อให้เกิดปัญหา อีกร้อยชาตินายสุเทพก็คว่ำตนไม่ได้ เพราะไม่แสดงความโง่เหมือน ศอฉ. อยากขอร้องนายสุเทพให้รวมม็อบ อย่าไปกระจัดกระจายกีดขวางการจราจร เพราะประชาชนเดือดร้อน อย่างไรก็ตาน ตอนนี้นายสุเทพควรฟังคำเตือนของนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ ว่าจะถูกฆ่าตาย นายสนธิพูดไม่เคยผิด แต่จะมีสัญญาณอะไรหรือไม่ตนไม่ทราบ เพราะนายสนธิดูหมอดูบ่อย
       
       อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้นายสนธิได้กล่าวในรายการ “สภาท่าพระอาทิตย์” ทางเอเอสทีวีเตือนนายสุเทพให้ระวังตัว เพราะการที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้นเป้าหมายจริงๆ คือการฆ่านายสุเทพ โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ กำลังวางแผนให้นายสุเทพถูกฆ่า เพราะขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณแพ้แล้วทุกเรื่อง ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมก็ไม่ได้ เงินกู้ 2 ล้านล้านก็ไม่ได้ แก้รัฐธรรมนูญที่มา ส.ว.ฟื้นสภาผัวเมีย แก้ ม.190 ก็ทำไม่ได้ แถม น.ส.ยิ่งลักษณ์ น้องสาว ก็ถูก ป.ป.ช.ไต่สวนเรื่องจำนำข้าว และการจำนำข้าวฤดูกาลใหม่ก็ไม่มีเงินจ่าย
       
       ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า ตนขอเตือน กปปส.ว่า ตั้งแต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉินมีผลบังคับใช้อย่าไปปิดล้อม เพราะใช้ไม่ได้ผล ขณะที่การทำงานของสื่อมวลชน ขอว่าอย่าไปทำอย่างสถานีโทรทัศน์บลูสกายที่หยาบคายและหยาบช้า เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นจะต้องพิจารณา แต่ตอนนี้ยังไม่คิดจะเข้าไปควบคุมสถานีโทรทัศน์บลูสกาย แต่ต้องดูเนื้อหา ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามมาตลอด และขอเตือนนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายสกลธี ภัทธิยกุล ซึ่งตนสนิท อย่าไปเลียนแบบนายสุเทพเลย เพราะสิ้นทางรักแล้ว ไม่รู้จะไปไหน พวกคุณยังมีอนาคต นอกจากนี้ ขอเตือนไปยังนายทุน ถ้ายังไม่หยุดสนับสนุน อย่ามาหาว่าตนข่มขู่ ตนจะเช็กบิลแน่นอน มีรายชื่ออยู่แล้ว แต่ขอไม่บอกว่ากี่ราย เพราะต้องตรวจสอบก่อน หากผิดก็จับในข้อหาให้การสนับสนุน หรือเป็นตัวการร่วม ซึ่งจะให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รับผิดชอบ เพราะเป็นคณะกรรมการอยู่ใน ศรส.ด้วย ส่วนจะจับกุมแกนนำ กปปส.นั้น ตนจะไม่เชือดไก่ให้ลิงดู แต่คงจับหมด
       
       ผอ.ศรส.กล่าวอีกว่า ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 ม.ค.นี้ ตนไม่เชื่อว่าประชาชนจะร่วมมือขัดขวางการเลือกตั้ง เพราะจะถูกประณามจากทั่วโลก วันนี้ม็อบเจ๊งแล้ว
       
       เมื่อถามถึงกรณีที่ คปท.ลอกป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ออกทั้งที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า พวกนี้ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา เขาเรียกอันธพาล ไหนบอกว่าเรียกร้องประชาธิปไตย นี่ตนยังไม่เรียกว่าโจร
       
       “นี่เขาหัวเราะกันทั้งโลก ไอ้ม็อบอัปรีย์ชุดนี้ ต้องเรียกว่าม็อบอัปรีย์ เพราะเช้าไปปิดหน่วยงานนู้นหน่วยงานนี้ แล้วเย็นมึงก็บอกปฏิรูปการเมือง โง่มันก็ไม่ใช่ *** ผมไม่ใช้คำหยาบคาย สุภาพกว่าม็อบอีก” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ร.ต.อ.เฉลิมให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ขณะกำลังจะเดินเข้าไปร่วมประชุม ครม. ได้เดินทางสวนทางกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่เพิ่งเสร็จภารกิจจากการเข้าร่วมประชุมสภากลาโหม โดย ร.ต.อ.เฉลิมได้เข้าไปทักทายและยกมือไหว้ ก่อนจะยื่นมือไปจับมือกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ยกมือรับไหว้ทักทาย แต่ไม่ได้ยื่นมือออกมาตอบรับ และยังเอามือข้างดังกล่าวไขว้หลังเอาไว้แทน ทำให้ ร.ต.อ.เฉลิมต้องแก้เกี้ยวด้วยการชกท้องเบาๆ เพื่อเป็นการหยอกล้อ
       
       ขณะที่ต่อมา ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์อีกครั้งภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นประธานว่า สำหรับการประชุม ครม.นัดพิเศษครั้งนี้เพื่อเป็นการตรวจสอบรายละเอียดข้อกำหนดและข้อบัญญัติให้สมบูรณ์ที่สุด ไม่ให้มีข้อบกพร่อง โดยนายกฯได้สั่งการเป็นลายลักษณ์อักษรว่า เมื่อได้มอบหน้าที่ให้ตนเป็น ผอ.ศรส.แล้วจะต้องทำงานยึดหลักกฎหมาย อยู่ในกรอบความถูกต้อง และไม่ให้ใช้กำลังโดยเด็ดขาด แต่ให้ยึดการปฏิบัติหน้าที่โดยหลักสากล ซึ่งปัจจุบันจะใช้กำลังตำรวจในการดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนเรื่องออกการมาตรการเป็นความรับผิดชอบของตนและเจ้าหน้าที่ โดย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฉบับนี้คนดีไม่เดือดร้อน เว้นแต่คนฝ่าฝืนกฎหมาย โดยจะเปิดโอกาสให้มีการชุมนุมได้ อาทิ กรณีหาเสียงท้องถิ่น หรือหาเสียงของส.ส. แต่กรณีชุมนุมของ กปปส.สงบ สันติ ปราศจากอาวุธจริงหรือไม่ เพราะมีการข่มขู่ คุกคาม โดยเวลา 16.00 น.วันนี้ (23 ม.ค.) มาตรการภายใต้คำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา.



#1024604 อยากให้ประชาชนเห็นใจ..พวกคุณต้องแสดงความจริงใจให้ประชาชนเห็นซิ..

โดย zeed~ko on 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:21

พวกท่านต้องออกมาแสดงพลังให้ประชาชนได้เห็นว่าพวกท่านเป็นคนของประชาชนโดยแท้จริง มิใช่เป็น "ขี้ข้า" อย่างที่ประชาชนเข้าใจกัน พวกท่านต้องอารยะขัดขืนต่อคำสั่งที่ไม่ชอบธรรมของผู้บังคับบัญชา มิใช่หลับหูหลับตารับคำสั่งโดยอ้างกฏระเบียบมาริดรอนสิทธิ และมาทำร้ายประชาชนโดยลุแก่อำนาจ พวกท่านต้องกป้องประชาชนโดยเท่าเทียมกันมิใช่เอนเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งอย่างที่เห็นๆกัน..หากพวกท่านทำได้ตามนี้..ประชาชนก็พร้อมและยินดีเคารพสิทธิและอำนาจของพวกท่านเช่นเดียวกัน..
 
9xt8.jpg
 
ภายหลังจากที่เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ได้บุกเข้าทำลายป้าย "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" พร้อมกับพ่นสีเสปรย์  ต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำเกลียดชัง และหยาบคาย นั้น
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าว ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)  นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่  คำถาม 13 ข้อ   ส่งต่อมายังระบบไลน์กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกันและ สื่อมวลชน ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อคลี่คลายข้อสงสัย  โดยผู้โพสต์ใช้ชื่อว่า p.suksri5150  ระบุข้อความว่า
 
ฝากเรียนถามจากใจขอความกรุณาตอบแบบจริงใจ
 
1. คุณมีความเชื่อว่าตำรวจทั้งประเทศจะเลวทั้งหมดไม่มีคนดีเลยจริงไหม...?
 
2. คุณมีเพื่อนมีญาติพี่น้องหรือคนสนิทที่เป็นตำรวจไหม เขาเหล่านั้นนิสัยเหมือนหรือคล้ายกันกับญาติพี่น้องคนอื่น ๆ หรือไม่ ถ้าครอบครัวญาติพี่น้องของตำรวจคนนั้นนิสัยดี ตำรวจคนนั้นก็นิสัยดีด้วยใช่ไหม ถ้าครอบครัวญาติพี่น้องเขานิสัยไม่ดีตำรวจคนนั้นก็จะนิสัยไม่ดีด้วยใช่ไหม...?
 
3. คุณคิดว่าปัจจุบันมีตำรวจที่ทำงานเสี่ยงอันตรายในพื้นที่เสี่ยงภัยด้วยอุดมการณ์หรือไม่...?
 
4. คุณคิดว่าตำรวจพลร่มหรือตำรวจตระเวนชายแดน อยู่ในป่าเขาไม่มีไฟฟ้าประปาสัญญาณโทรศัพท์ ไกลทางคมนาคม ไกลบ้านห่างลูกเมียตามแนวชายแดน ยังมีอยู่ไหม ... เขาทำงานเพื่อปกป้องคุณที่อยู่ในเมืองหลวงแสนสะดวกสบาย คุณคิดเห็นใจเขาบ้างไหม ... ?
 
5. คุณลืมวีรชนตำรวจที่สละชีพเพื่อชาติหลาย ๆ ท่านไปแล้ว ขอยกตัวอย่างแค่ 4 ท่านเช่น 1 ผู้กองแคน (ร.ต.อ.ธรณิศ) 2 หมวดตี้ (ร.ต.ท.กฤตติกุล) 3 จ่าเพียร (ผกก.สมเพียร) 4 ดาบเชน (เก็บกู้วัตถุระเบิด) แล้วใช่ไหม...คุณคิดว่าทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีคนดีเพียงแค่ 4 ท่านนี้หรือไม่...?
 
6. ตำรวจทำงานเสียสละเสียชีวิตเพื่อปกป้องชาติ ราชบัลลังก์ และประชาชน มีไหม...?
 
7. คุณทำผิดกฎหมายแล้วโดนตำรวจจับ ไม่ว่าผิดอะไรก็ตามหากกฎหมายระบุว่าผิดตำรวจต้องดำเนินการ เป็นปกติที่ไม่มีใครชอบ คุณมีวินัยในการรักษากฎหมายหรือยัง...?
 
8. ตำรวจรับส่วย เพราะคุณทำธุรกิจสีเทา หรือทำอะไรที่มีกฎหมายระบุว่าสิ่งที่คุณทำนั้นผิด คุณกลับยอมจ่ายเงินให้ตำรวจบางคนเพื่อที่คุณจะทำผิดกฎหมายเช่นว่านั้นต่อใช่หรือไม่...?
 
9. คุณไม่เคยทำผิดกฎหมายแต่คุณเกลียดตำรวจเพราะคุณฟังเขามาว่าตำรวจเลวทั้งหมดใช่หรือไม่...?
 
10. ตำรวจเป็นอาชีพที่ต้องปะทะกับประชาชนโดยตรง ไม่ได้ออกไปทำสงครามกับต่างชาติแบบทหาร เมื่อคุณเจอปัญหาอะไรก็แล้วแต่คุณจะได้เจอกับตำรวจคุณไม่ได้เจอทหาร ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เวลานั้นคุณจะอารมณ์เสีย ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ต้องหาหรือเป็นเจ้าทุกข์ ตำรวจรองรับอารมณ์แบบนี้ของบรรดาคุณ ๆ มาตลอดชีวิตราชการ .....ตำรวจก็คือคนธรรมดาคนนึงมีอารมณ์ความรู้สึก ..... แต่บังเอิญคุณไปเจอกับตำรวจคนหนึ่งอารมณ์หลุด... ทำให้คุณคิดว่า รักทหารมากและเกลียดตำรวจมาก.....จริงไหม ?
 
11. คุณเปิดใจ หรือคุณรู้หรือไม่ว่า ตำรวจต้องทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเหนือตนโดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิด...(ระบุไว้ใน วินัยตำรวจ) ตอนรัฐบาล ปชป. ท่านสุเทพก็เคยเป็นรองนายกฯมีหน้าที่คุมหรือเป็นผู้สั่งการตำรวจ ตอนนั้นตำรวจก็ทำตามที่คุณสุเทพสั่ง แล้ววันนี้ตำรวจทำตามคำสั่งการ คุณกลับหาว่าตำรวจเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณ คุณมีวิจารณญาณในการกล่าวเช่นนั้นแล้วหรือไม่...?
 
12. ทุกประเทศในโลกนี้ต้องมีตำรวจเพื่อปราบปรามผู้กระทำผิด...ตอนนี้คุณจะทำให้สถาบันตำรวจไทยอ่อนแอลง ...เมื่อตำรวจอ่อนแอลงผู้ที่จะแข็งแกร่งขึ้นคือพวกอาชญากร .....คุณจะให้เมืองไทยเป็นแหล่งอิทธิพลของอาชญากรที่เข้มแข็งที่สุดในโลก....คุณต้องการแบบนั้นหรือไม่...?
 
13. คุณรู้ไหมว่าประวัตินั้น ตำรวจก็คือทหารรักษาวัง และพัฒนาเปลี่ยนชื่อมาเป็นตำรวจ แยกการทำงานจากทหาร ให้ตำรวจมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยภายใน..... คุณคิดว่าหากเอาข้าราชการหน่วยอื่นหรือทหารมาทำหน้าที่ตำรวจ เขาก็จะต้องตั้งคำถามแบบ ข้อ 1 - 12 ข้างบน ..... ตอนนั้นคุณจะเกลียดใคร ๆ ก็ได้ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำรวจใช่หรือไม่...?
 
ขอเรียนครับว่าผมเป็นตำรวจอาชีพ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน ไม่เหลือง ไม่แดง ไม่สีไหนทั้งนั้น .....ยังยืนยันว่าเป็นสีกากี..... ตอนนี้เกิดความสงสัยว่าทำไมคุณต้องมาเกลียดตำรวจกันนักเลยตั้งคำถามมา และยังมีหลายคำถามในใจ........ ด้วยความเคารพโปรดใช้วิจารณญาณในการตอบคำถาม อย่าใช้อารมณ์ตอบ"



#1024369 พรก.ฉุกเฉิน..สิ้นฤทธิ์..ไร้แรงหนุน..มีแต่แรงต้าน..แม้แต่เมก้าก็หนายหนี..

โดย zeed~ko on 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:22

ข่าวสหรัฐ ประณามม็อบ กปปส.ให้เคารพหลักการประชาธิปไตย (จอมปลอม)เมื่อวันก่อน ถูกข่าวมหาอำนาจอย่างจีนแผ่นดินใหญ่ออกมาปรามกลายๆให้หยุดจุ้นจ้านกิจการภายในประเทศคนอื่นโดยเฉพาะประเทศไทย ซึ่งจีนผูกพันแน่นแฟ้นมายาวนานกว่าชาติไหนๆ จนเมก้าผวาเกรงจีนจะตัดเยื่อใยไม่คบสมาคมด้วย วันนี้เสียงอ่อยออกมาโปรยคำหวานอยากให้ทุกฝ่ายเจรจาต๊าอ่วยกันเพื่อให้เกิดสันติ..เพราะเหตุนี้ไง พรก.ปาหี่ ของรัฐบวยหัวคานจึงไม่เกิดผลอะไรต่อมวลชน ต่างชาติไม่สนับสนุน มังกรใหญ่อย่างจีนก็เบรคหัวทิ่ม..งานนี้รัฐบวมหน้าแหกจนเป็ดเหลิมต้องออกมาชูป้าย "อยากเห็นสันติเกิดขึ้นที่บางกอก" แก๊สน้ำตา ระเบิดสังหาร-ห่ากระสุน จึงเป็นหมัน..เบิกมาแล้วกลับไม่ได้ใช้งาน..จนหงายเงิบไปทั้งรัฐบวยหัวคาน..
 
1n1a.jpg
 
โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ออกมาเรียกร้องเสถียรภาพและความสงบเรียบร้อยในประเทศไทย รวมถึงขอให้ทุกฝ่ายแก้ปัญหาเหตุประท้วงที่กำลังเกิดขึ้นด้วยสันติวิธี...
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ว่า โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ออกมาเรียกร้องเสถียรภาพและความสงบเรียบร้อยในประเทศไทย รวมถึงขอให้ทุกฝ่ายแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี หลังจากรัฐบาลประกาศใช้พระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเมืองหลวงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
 
นายฉิน กัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวในการแถลงข่าวประจำวันเมื่อวันพุธ (22 ม.ค.) ว่า "จีนขอเรียกร้องให้พรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย แก้ปัญหาต่างๆผ่านการพูดคุย เพื่อให้ประเทศฟื้นฟูเสถียรภาพและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสังคมกับมาโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" เขาระบเพิ่มเติมด้วยว่า ในฐานะประเทศเพื่นบ้านของไทย จีนรู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์ในไทย
 
ทั้งนี้ เมื่อวันอังคาร (21 ม.ค.) รัฐบาลรักษาการของประเทศไทย ประกาศใช้พรก.ฉุกเฉินในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นเวลา 60 วัน โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันพุธ โดยพรก.นี้จะให้อำนาจรัฐบาลในการรับมือการประท้วงที่กำลังเกิดขึ้นได้มากขึ้น
 
 
สหรัฐ ประณามเหตุรุนแรงในไทย จี้ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี พร้อมเตือนพลเมืองอเมริกันให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม แม้จะมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 60วัน
 
สำนักข่าวเอเอฟพี ได้รายงานว่า วันนี้ทางการสหรัฐได้ออกแถลงการณ์ประณามเหตุรุนแรงในประเทศไทย ภายหลังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีปาระเบิดใส่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ทั้งที่ถ.บรรทัดทอง และเวทีการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
 
โดย แมรี ฮาร์ฟ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เผยว่า “สหรัฐอเมริกาขอประนามการก่อเหตุรุนแรงที่เพิ่มขึ้นในกรุงเทพมหานครซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน และขอให้ทางการไทยเร่งสืบสวนและนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่ขบวนการทางกฏหมายโดยเร็ว เราขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายงดเว้นการก่อเหตุรุนแรง ใช้ความยับยั้งชั่งใจ และเคารพหลักนิติธรรม
 
สหรัฐอเมริกาขอสนับสนุนสถาบันและกระบวนการทางประชาธิปไตยในประเทศไทยอันเป็นประเทศพันธมิตรของเรามายาวนาน เราขอสนับสนุนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหันหน้าเข้าเจรจาด้วยความจริงใจเพื่อแก้ไขความแตกต่างทางการเมืองอย่างสันติและเป็นประชาธิปไตย”
 
ขณะเดียวกันทางสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย ก็ได้ออกประกาศเตือนชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วยว่า ให้หลีกเลี่ยง พื้นที่ที่มีการชุมนุม หรือการรวมกลุ่มขนาดใหญ่ แม้ว่ารัฐบาลไทยจะมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 60 วันแล้วก็ตาม.



#1022741 ที่แท้ "วณิณา" คือพันโทหญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ

โดย zeed~ko on 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:04

ชัดเจนที่แท้ "วณิณา" คือพันโทหญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ ผู้ตบกระโหลกสั่งสอนนายไมเคิล อาร์ เทิร์นเนอร์ สมาชิกสภาคองเกรส สังกัดพรรคเดโมแครต จากการใส่ร้ายป้ายสี มวลมหาประชาชนโดยอคติอย่างสาดเสียเทเสีย..สาธุ..คนอเมริกันที่มีสายเลือดไทยครึ่งหนึ่งแท้ๆยังทนเห็นความอยุติธรรมเกิดกับประชาชนคนไทยไม่ได้..แต่ไอ้คน***ที่เป็นไทยเต็มตัวกลับเอาประเทศชาติไปประจานให้ต่างชาติดูถูกดูแคลนด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ ไม่รู้จะเรียกมันเป็นสัตว์นรกประเภคไหนดีแล้วจริงๆ โดยเฉพาะไอ้นักวิชาการ-นักกฏหมายอิสระหัวดอที่ทำตัวเป็นล็อบบี้ยิสต์ขายชาติตัวเองแบบนี้..
 
uy3y.jpg
 
ส.ส.อเมริกาเชื้อสายไทย ส่งจดหมายถึง "โอบามา" ชี้แจงเหตุม็อบไทยต่อต้านทักษิณ พร้อมอัด "เทิร์นเนอร์" ได้ชี้นำอย่างผิดๆ และแสดงให้เห็นถึงความไม่เข้าใจต่อวิกฤตทางการเมืองของไทย
 
วันนี้ ( 22 ม.ค.57 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์จดหมายที่ พันโทหญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เชื้อชาติไทย เขียนตอบโต้ นายไมเคิล อาร์ เทิร์นเนอร์ สมาชิกสภาคองเกรส สังกัดพรรคเดโมแครต ซึ่งได้ร้องขอให้นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา แสดงท่าทีเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย โดยให้แสดงจุดยืนคัดค้านกลุ่มต่อต้านรัฐบาล และสนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ในประเทศไทยอย่างเปิดเผย โดย "แทมมี่" ได้เขียนชี้แจงเหตุผลที่กลุ่มผู้ชุมนุมในประเทศไทยลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาลไว้อย่างละเอียด
 
โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้
 
17 มกราคม 2014
 
ท่านประธานธิบดีที่นับถือ
 
ข้าพเจ้าเขียนมาเพื่อโต้แย้งจดหมายของ ไมเคิล เทิร์นเนอร์ สมาชิกสภาคองเกรส ซึ่งเขียนถึงท่านเมื่อวานนี้ ซึ่งเรียกร้องให้ท่านแสดงการคัดค้านอย่างเปิดเผยต่อการเคลื่อนไหวคัดค้านรัฐบาล และสนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2014 ด้วยความเคารพอย่างยิ่งที่ต้องบอกว่า จดหมายของเทิร์นเนอร์ สมาชิกสภาคองเกรส ได้ชี้นำอย่างผิดๆ และแสดงให้เห็นถึงความไม่เข้าใจต่อวิกฤตทางการเมืองของไทย
 
ในฐานะที่ข้าพเจ้าเป็นนักกฏหมายที่เรียนจบจากสหรัฐฯ และก็เป็นพลเมืองทั้งของสหรัฐฯและประเทศไทย ข้าพเจ้าเป็นผู้รักระบอบประชาธิปไตย และในความเป็นจริง ข้าพเจ้าก็ได้ร่วมเป็นอาสาสมัครในกลุ่มช่วยเหลือผู้ออกเสียงเลือกตั้ง ทำหน้าที่แจ้งข่าวสารต่อชาวอเมริกัน ในการลงทะเบียนเพื่อออกเสียงเลือกตั้ง แจ้งหลักฐานที่จำเป็นต่อการไปใช้สิทธิ์ออกเสียง ตลอดจนการรวบรวมหลักฐานการใช้สิทธิ์เพื่อให้แน่ใจว่าคะแนนเสียงของพวกเขาจะถูกรวบรวมอย่างถูกต้อง
 
ผู้ออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาลไทยก็เป็นฝ่ายนิยมระบอบประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน การเคลื่อนไหวมิใช่เพื่อทำลายระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย หากแต่เพื่อขจัดอำนาจการปกครองที่กดขี่และเป็นเผด็จการให้พ้นไปจากประวัติศาสตร์ไทย ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า มีจอมเผด็จการมากมายก็มาจากการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตย ซัดดัมฮุนเซนก็ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งมา 100% ฮูโก้ชาเวซ ซึ่งท่านเรียกกันอย่างเปิดเผยว่าเป็นเผด็จการอัตตาธิปไตยนั้น ก็ได้รับเลือกตั้งมาจากเสียงส่วนใหญ่เช่นเดียวกัน
 
รัฐบาลเผด็จอำนาจของทักษิณ ซึ่งมาจากการเลือกตั้งโดยเปลือกนอก ก็ได้พิสูจน์ว่าเป็นรัฐบาลที่โกงกินที่สุดและละเมิดสิทธิ์มนุษยชนอย่างร้ายแรงที่สุด คนจะเข้าใจวิกฤตทางการเมืองในขณะนี้ได้ ต้องไปเข้าใจจากรากเหง้าการผูกขาดด้านโทรคมนาคม ขอยกบางเรื่องที่ทักษิณครอบงำกำกับอยู่เป็นตัวอย่าง
 
- ในเดือนกุมภาพันธ์ 2003 ซึ่งทักษิณทำสงครามปราบยาเสพติด เพียงช่วงเวลา 3 เดือน มีผู้ถูกฆ่าตายถึง 2800 คนโดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม ผลการสำรวจอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2007 สรุปว่า มากกว่าครึ่งของผู้ที่ถูกฆ่าตายไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเลย เรื่องที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติได้แสดงความห่วงใยอย่างมากนั้น ผู้กระทำผิดก็ยังมิได้ถูกดำเนินการใดๆทางกฏหมาย
 
- เมื่อปี 2004 กองกำลังรักษาความมั่นคงของทักษิณได้ทำให้ผู้ประท้วงคัดค้านภาคใต้ต้องตายไป 85 คน จากการถูกยิงตาย และถูกจับมัดกองทับกันจนขาดอากาศหายใจตาย หรือที่เรียกกันว่ากรณีตากใบ องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนได้ประณามความป่าเถื่อนโหดร้ายนี้ และเรียกร้องให้มีการการไต่สวนถึงอาชญากรรมครั้งนี้ แต่ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ อีกเช่นกัน
 
- ตัวเลขขององค์กรนิรโทษกรรมสากล มีนักปกป้องสิทธิมนุษชนถึง 18 คน ถูกลอบฆ่าตายและถูกอุ้มหายตัวไป
 
- ด้วยการเซ็นเซอร์และข่มขู่คุกคามหนังสือพิมพ์ การละเมิดสิทธิมนุษยชนจึงมิได้ถูกเปิดเผย เสียงคัดค้านใดๆ ล้วนถูกทำให้เงียบไป
 
- เพื่อที่จะพยายามหลบเลี่ยงกฎหมายควบคุมการขัดกันทางผลประโยชน์ ทักษิณได้โอนหลักทรัพย์หลายพันล้านบาทของตนไปไว้ในชื่อของคนรับใช้และคนขับรถของตนโดยเจ้าตัวมิได้รับรูัอย่างผิดกฎหมาย
 
- ทักษิณฝ่าฝืนกฎหมายที่ห้ามเจ้าหน้าที่ของรัฐทำธุรกิจกับรัฐ ด้วยการช่วยให้ภรรยาของตนซื้อที่ดินของรัฐในราคาถูกเพียง 1 ใน 3 ของราคาจริง ซึ่งทักษิณถูกตัดสินให้ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่เขาก็หลบหนีออกนอกประเทศและไม่เคยยอมรับผิด
 
ทักษิณได้อนุมัติเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำของรัฐบาลไทยจำนวน 127 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ให้แก่รัฐบาลทหารพม่า เพื่อใช้ซื้อบริการรับสัญญาณดาวเทียมจากธุรกิจโทรคมนาคมของตน
 
- ช่วงที่ทักษิณปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีนั้น เขาได้ขายหุ้นชินคอร์ป ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการโทรคมนาคม ให้กับเทมาเส็กโฮลดิ้ง โดยหลบเลี่ยงการเสียภาษีมูลค่า 16.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ
 
- ด้วยสารพัดวิธีการของทักษิณในการเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจโทรคมนาคมของเขา ทำให้ศาลสูงสุดมีคำตัดสินอย่างเป็นเอกฉันท์ในความผิดคอร์รับชั่นทางนโยบาย 4 กระทง และมีคำสั่งให้ยึดทรัพย์จำนวน 1.4 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ จากทรัพย์สินที่ถูกอายัดไว้จำนวน 2.3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ
 
นี่เป็นเพียงบางตัวอย่างที่ทักษิณใช้วิธีการต่างๆนานาชำเราและฉ้อโกงจากประเทศนี้ แม้ว่าจะอยู่ระหว่างการเนรเทศตัวเองอยู่ในต่างประเทศ ทักษิณก็ยังคงชักใยประเทศไทย และดำเนินนโยบายคอร์รับชั่นผ่านทางน้องสาวของตน ในเรื่องความพยายามประนีประนอมจอมปลอม ระบอบทักษิณได้ผ่าน พรบ.นิรโทษกรรมในคืนวันศุกร์ตอนตี 4.25 ที่ให้ยกโทษแก่ทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมการประท้วงทางการเมือง รัฐสภาภายใต้การควบคุมของทักษิณได้ผ่าน พรบ.วาระสุดท้าย(วาระ3) ยกโทษให้กับนักการเมืองทุกคนที่ถูกกล่าวหาและตัดสินว่ามีความผิดเรื่องการคอร์รับชั่นตั้งแต่การรัฐประหาร ซึ่ง พรบ.ที่ถูกแก้ไขนี้ ยังมีผลให้ต้องคืนทรัพย์สินที่ถูกสั่งยึดไปด้วย กล่าวให้ชัดเจนก็คือ การผ่านกฎหมายฉบับนี้ก็เพื่อปูทางให้ทักษิณได้กลับบ้านอย่างเท่ๆ และต้องคืนทรัพย์สมบัติให้แก่เขา
 
ด้วยเล่ห์เหลี่ยมที่จะเข้าควบคุมทั้งรัฐสภาและวุฒิสภา รัฐบาลปัจจุบันของทักษิณพยายามที่จะแก้ไขโครงสร้างของวุฒิสภา และปิดกั้นการทำหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาที่ได้รับคัดเลือกมาจากทุกสาขาอาชีพ การล้มระบบนี้ออกไปจะทำให้พรรคการเมืองของทักษิณสามารถควบคุมการออกกฎหมายโดยไม่ต้องถูกตรวจสอบและถ่วงดุล พรบ.นิรโทษกรรมและกฎหมายอื่นๆก็จะทำให้การคอร์รับชั่นของทักษิณผ่านได้โดยสะดวกง่ายดาย และถึงแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งให้หยุดยั้งการปรับเปลี่ยนโครงสร้างวุฒิสภาแล้วก็ตาม แต่รัฐบาลของทักษิณก็แสดงการปฏิเสธไม่ยอมขึ้นต่อคำตัดสินของศาลอย่างเปิดเผย
 
นโยบายคอร์รับชั่นอย่างเป็นระบบและการใช้อำนาจมิชอบเพื่อเอื้อประโยชน์ของทักษิณอย่างเห็นได้ชัดเช่นนี้ ได้ผลักดันให้ประชาชนไทยต้องลุกยืนขึ้นและเรียกร้องว่าพอกันที ผู้ประท้วงคัดค้านต้องการประชาธิปไตย แต่ต้องขจัดอำนาจเผด็จการของทักษิณออกไปก่อน
 
เป็นเวลากว่าทศวรรษมาแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นที่ชัดเจนภายใต้ระบอบทักษิณก็คือ ระบบประชาธิปไตยในปัจจุบันของเราล้มเหลว เพราะมันได้ปล่อยให้ระบอบเผด็จการอัตตาธิปไตยสามารถฉกฉวยใช้อำนาจและกอบโกยโกงกินทรัพย์สินของชาติ เมื่อใดที่ระบบการใช้สิทธิ์เลือกตั้งปล่อยให้เกิดการฉ้อฉลและปล่อยให้นักการเมืองคอร์รับชั่นอยู่เหนือกฎหมาย เมื่อนั้น ประชาชนจึงต้องตั้งคำถามและลุกขึ้นคัดค้านระบบที่เสียหายเช่นนี้ ประชาชนจึงกำลังเรียกร้องต้องการการปฏิรูป เพื่อให้มีระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ และที่สำคัญที่สุดคือ มีการถ่วงดุลในการใช้อำนาจ
 
เราต้องการประชาธิปไตย และด้วยวิธีอารยะขัดขืนนี้แหละ จะนำมาซึ่งประชาธิปไตยของเรา
 
ขอแสดงความนับถือ
 
วณิณา สุจริตกุล
cc: สมาชิกสภาคองเกรส ไมเคิล อาร์ เทิร์นเนอร์



#1022010 สนธิ ลิ้มทองกุล ฟันธงมีแผนสังหารกำนันสุเทพ 100%

โดย zeed~ko on 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:30

สนธิ ลิ้มทองกุล ฟันธงมีแผนสังหารกำนันสุเทพอย่างแน่นอน จากสถานการณ์บึ้ม กปปส.หลายครั้งหลายคราเชื่อว่าเป้าหมายคือแกนนำ 100% แต่พลาดเพราะด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองหรืออะไรก็แล้วแต่ มั่นใจว่ามีตำรวจในระบอบทักษิณอยู่เบื้องหลังทั้งสิ้น จึงขอเตือนมวลชนนับตั้งแต่นาทีนี้ต้องช่วยกันปกป้องแกนนำและคุณสุเทพให้ยกระดับขั้นสูงสุด จากแหล่งข่าวและจากคำให้สัมภาษณ์ ผบ.นสร.พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ชี้ชัดว่ามีการใช้บริการเขมรขนเข้ามาเพื่อจะก่อความไม่สงบประมาณ 10 คันรถตู้ จากชายแดนฝั่งตะวันออก และการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินก็เป็นอีกหนึ่งแผนชั่วเพื่อให้กลุ่มทหารเขมรก่อความวุ่นวายขึ้นในขบวนของ กปปส.และในช่วงที่ชุลมุนก็จะให้สังหารคุณสุเทพเสียโดยรัฐบาลจะอ้างว่าเป็นมือที่ 3 หรือกองกำลังไม่ทราบฝ่ายอย่างที่คนเสื้อแดงเคยอ้างมาโดยตลอด..และตนมั่นใจว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้รัฐบาลและตำรวจในระบอบทักษิณอยู่เบื้องหลังทั้งสิ้น..

 

s20f.jpg




#1021631 ประชาชนเรือนล้านจะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับการเมืองไทยเอง

โดย zeed~ko on 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:43

จากอดีตถึงปัจจุบันรัฐบาลที่ประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินล้วนเสี่ยงติดคุกติดตะรางทั้งนั้น..แต่นั่นเป็นอดีตที่มีมวลชนออกมาเพียงเรือนแสน ซึ่งผิดกับปัจจุบันมีมวลมหาประชาชนเรือนล้าน..อาจเป็นการพลิกประวัติศาสตร์โลกก็ได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ชัยชนะจะเป็นของประชาชนโดยแท้จริง..เพราะสิ่งที่ไม่เคยเกิด ชาวโลกไม่เคยเห็น..คนไทยอาจเป็นชาติแรกของโลกที่เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องอิงประวัติศาสตร์โบราณคร่ำครึ..ทุกสิ่งย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปร..ตามโลกาภิวัฒน์...ประชาชนเป็นผู้เขียนและกำหนดอนาคตตัวเองว่าจะไปในทิศทางใด..หลายคนเดินตามหาประชาธิปไตยมาหลายยุคหลายสมัย ยังไม่เคยเห็นความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าภายใต้สายตาของมวลชนจำนวนมากเท่านี้มากก่อนในชีวิต ที่ต้องการปลดแอกจากวัตถุโบราณของนักการเมืองไทยพันธุ์ดึกดำบรรพ์ ที่หวงแหนอำนาจหยั่งกับคนบ้า ยอมเห็นคนเจ็บ คนตาย ดีกว่ายอมสูญเสียอำนาจแบบนี้ ..กำนันสุเทพ สามารถปลุกเร้ามวลชนลุกขึ้นมาต่อต้านทรราช ได้มากมายขนาดนี้ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก และอาจมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นในโลกเท่านั้นที่จะมีคนอย่างกำนันสุเทพเกิดขึ้นมาอีก..จึงไม่แปลกที่มวลชนจะสู้หมดหน้าตักเช่นเดียวกันกับกำนัน ไม่มีใครกลัวใครกันแล้วนาทีนี้..ให้มันรู้ไปว่าทรราชมันจะสั่งฆ่าคนเรือนล้านได้ก็ให้มันรู้กันไป..ชัยชนะจะต้องเป็นของประชาชนอย่างแน่นอน...และหากมีประชาชนล้มตายอีก..โคตรเหง้าของ สส.เพื่อไทยทุกคนที่ลงชื่อสนับสนุน พรก.ฉบับนี้ ตระกูลชินวัตร ทุกๆคนจะไม่มีแผ่นดินอยู่อย่างแน่นอน..

 

1nyg.jpg




#1021360 พรก.เถื่อน..ประกาศโดยรัฐบวมทรราช..ไร้เงาทหารรับรอง..ประชาชนไม่ยอมรับโว้ย

โดย zeed~ko on 21 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:15

พรก.เถื่อน..ให้อำนาจตะกวดซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งมวลชนเป็นผู้ใช้อำนาจ..ไร้เงาทหารให้ความยอมรับเท่ากับนี่คือ พรก.ปาหี่ ที่ประกาศใช้โดยทรราช..เป็นความชอบธรรมของประชาชนที่มีสิทธิใช้ส้นตีนออกมาไล่มันออกไปจากแผ่นดินนี้..ประชาชนทั้งหลายๆๆ จงออกมา ออกมา ออกมา ให้มืดฟ้ามัวดินแล้วเดินไปถามมันถึงเตียงนอนของรัฐบวมทรราช แว๊..มึงออก พรก.เหรี้ยๆ ออกมาทำบิดามึงหรา...!?

 

3val.jpg




#1019803 มึงก็ช่วยควักกระเป๋าซื้อใบประทวนของชาวนากลับไปสิไอ้เปรต..!?

โดย zeed~ko on 21 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:20

เงินแค่แสนกว่าล้าน..อยากให้ไอ้คนขี้โม้ช่วยซื้อใบประทวนของชาวรากหญ้าไปที..กูจะซื้อตั๋วบินไปกราบมันงามๆถึงดูใบเลยไอ้ชิบหาย..คุยนักคุยหนา แว๊..โครงการรับจำนำข้าวไร้ปัญหา..!? มึงก็ช่วยควักกระเป๋าซื้อใบประทวนของชาวนากลับไปสิ..เสือกมากู้สร้างหนี้ให้ประชาชนทำไมไอ้เปรต..ซื้อไปเสียทีซีโว้ยถ้ามึงรักชาวนาจริงอย่างที่มึงเคยโม้เอาไว้..
 
"ทักษิณ" เปิดใจ Forbes มั่นใจโครงการรับจำนำข้าวไร้ปัญหา
 
ygxd.jpg
 
เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษกับนิตยสาร Forbes ที่นครดูไบ ถึงโครงการรับจำนำข้าว ว่าเป็นนโยบายที่ดี โดยรัฐบาลมีแนวคิดที่อยากให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากได้เพราะไทยเป็นผู้ส่งออกข้าวอันดับ 1 ของโลก เราต้องกำหนดทิศทางของตลาด ทำไมเราต้องขายข้าวราคาถูก หลายฝ่ายมองว่าเวียดนาม-อินเดียส่งออกข้าวแซงหน้าไทย ก็เพราะทั้ง 2 ประเทศยอมขายข้าวราคาถูกกว่าไทย แต่ทั้งโลกยังบริโภคข้าวประมาณเท่าเดิม และเขาก็ไม่สามารถเพาะปลูกได้มากกว่านี้ ถ้าเขารีบขายก็ขายไป เราขายช้ากว่า ก็ไม่เห็นเป็นไร



#1019103 รั้วของชาติ "ฮึ่ม" เตือนตะกวดขี้ข้าทรราช "อย่างกร่าง..ใส่ไฟทหารหาญ

โดย zeed~ko on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:12

รั้วของชาติ "ฮึ่ม" เตือนตะกวดขี้ข้าทรราช "อย่างกร่าง..ใส่ไฟทหารหาญ..ชี้ ทร.ไม่ใช่คู่กรณี ไม่ทำร้าย ปชช.โว้ย..!
 
i73k.jpg
 
"ผบ.หน่วยซีล"โวย ตร.ดิสเครดิต"ทหาร"ยันทหารเรือไม่เคยยิง ปชช. ลั่น อย่าสร้างกระแสให้กองทัพเรือเสียหาย ระบุ ทร.ไม่ใช่คู่กรณี ไม่ทำร้าย ปชช.ยันไม่ได้ทำเลว เตือนระวังกองกำลังต่างชาติถล่มม็อบ...
 
เมื่อวันที่ 20 ม.ค. พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ชุมนุมของ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็น 1 ใน 3 ของทหารเรือ สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง จับกุมได้ เนื่องจากพกอาวุธในพื้นที่ชุมนุม เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเป็นการสร้างกระแสเพื่อให้ทหารเรือได้รับความเสียหาย 

ส่วนทหารเรือทั้ง 3 นาย ขณะนี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่ราชการตามปกติอยู่ที่หน่วยต้นสังกัด เพราะทหารทั้ง 3 นายไม่ได้ทำผิดอะไร
 
"ทหารกับอาวุธปืนเป็นของคู่กัน และการที่ทหารเรือทั้ง 3 นายเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมในช่วงที่ผ่านมานั้น เพราะต้องปฏิบัติหน้าที่ ติดตามข่าวยาเสพติด โดยอาวุธทั้งหมดที่พบนั้นเอาไว้ป้องกันตัว ที่ผ่านมาทหารเรือไม่เคยมีประวัติทำร้ายประชาชน แม้แต่ปืนนัดเดียวกันไม่เคยยิงใส่ประชาชน ทหารเรือก็ไม่ได้เป็นคู่กรณีกับกลุ่มผู้ชุมนุมจึงไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องทำร้ายผู้ชุมนุมและประชาชน" พล.ร.ต.วินัย กล่าว
 
พล.ร.ต.วินัย ยังกล่าวถึงการแชร์ภาพกำลังพลของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือทางโซเชียลออนไลน์ว่า เรื่องนี้เป็นการทำลายของฝ่ายตรงข้าม ตนยืนยันว่าการทำงานของทหารเรือ ลูกปืนสักนัดไม่เคยออกจากกระบอกปืน และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ก็ทำงานเพื่อชาติ ราชบัลลังก์และประชาชน ตนยืนยันว่าจะอยู่ข้างประชาชน สิ่งที่เกิดขึ้นมาจากฝ่ายตรงข้ามทั้งหมด โดยยืนยันได้แน่นอนว่า กำลังพลไปปฏิบัติภารกิจติดตามแก้ปัญหายาเสพติดต่อเนื่อง ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์รุนแรงใดๆ ทางการเมือง ขอให้เชื่อใจในความเป็นสุภาพบุรุษของทหารเรือของพวกเรา ทำอะไรไม่เคยมีอะไรแอบแฝง เป็นทหารโดยอาชีพ แต่สิ่งที่เราทำไม่ต้องการให้ประชาชนฆ่ากัน ประชาชนเหมือนเป็นนายตน เพราะตนกินเงินภาษีประชาชน
 
"การที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำภาพกำลังพลออกมาตรวจสอบ จนถูกนำไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์รุนแรงในขณะนี้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ใต้บังคับบัญชา และได้ปรึกษากับนายทหารพระธรรมนูญแล้วว่า สามารถดำเนินการได้ ผมจะดำเนินการฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราไม่ได้เป็นผู้ต้องหาที่เป็นผู้ร้าย ที่จะต้องออกหมายจับ การที่ตำรวจมาทำแบบนี้เหมือนเป็นการดิสเครดิตหน่วย"พล.ร.ต.วินัย กล่าว
 
ผบ.นสร.กล่าวด้วยว่า ตนไม่ได้แคร์อะไร ทหารไม่ได้ทำเลวอะไร สิ่งที่ทหารทำไม่ได้ต้องการหวังสิ่งตอบแทนเหล่านั้น ที่สำคัญที่สุดผมจะอยู่ข้างประชาชน ไม่ต้องการให้ประชาชนถูกฆ่าตาย ดังนั้น การทำงานของหน่วยคือ ไม่ต้องการให้คนไทยฆ่ากัน แม้ว่าจะฝ่ายไหนก็ไม่อยากให้มาฆ่ากัน แต่สิ่งที่ระวังมากคือการเอากองกำลังต่างชาติมาทำ และเมื่อปี 2553 มีกองกำลังชุดดำที่มาตอบโต้เจ้าหน้าที่ทหารคือกองกำลังต่างชาติ.



#1019026 โพลคุณภาพเผยผลสำรวจมีมวลชนเข้าร่วมไล่อีโง่สัตว์นรก 10 ล้านคน

โดย zeed~ko on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:32

โพลคุณภาพเผยผลสำรวจการเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองของคนไทยประมาณ 10 ล้านคน ฉีกหน้าโพลกากๆของสวนดุสัตว์โพลหน้าแหกไปเรียบร้อยโรงเรียนหน้าเหลี่ยม..
 
ndnp.jpg
 
"นิด้าโพล" ประเมินประชาชนเข้าร่วมชุมนุมการเมืองประมาณ 10 ล้านคน พบว่าส่วนใหญ่ 61.20% ชุมนุมใน กทม. เฉลี่ย 5.71 ครั้ง ส่วน 50.78% ชุมนุมใน ตจว.เฉลี่ย 3.99 ครั้ง และหลังการเข้าร่วมพบว่า มีความรู้การเมืองเพิ่มขึ้น ขณะที่คนอีกกลุ่ม 80.77% ระบุไม่เคยร่วมชุมนุมกลุ่มใด...
 
เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "การเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองของคนไทย" จากประชาชนทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้นจำนวน 2,007 หน่วยตัวอย่าง กระจายทุกระดับการศึกษาและอาชีพ เกี่ยวกับการเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้ ทั้งในส่วนของกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยมีค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐาน ไม่เกิน 1.1
 
mt2h.jpg
 
จากผลการสำรวจ เมื่อถามถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเข้าร่วมชุมนุมของประชาชนกับกลุ่ม กปปส. / กลุ่ม คปท. (เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย) / กลุ่ม กปท. (กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ) พบว่า ประชาชน ร้อยละ 80.87 ระบุว่า  ไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. / กลุ่ม คปท.  / กลุ่ม กปท.  ขณะที่ ร้อยละ 19.13 ระบุว่า เคยเข้าร่วมชุมนุม ซึ่งหากคำนวณจากจำนวนประชากรที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป (ประมาณ 52 ล้านคน) จะพบได้ว่า มีผู้เข้าร่วมชุมนุมอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านคน ซึ่งถือว่าที่มีคนเข้าร่วมชุมชมทางการเมืองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ในประเทศไทย 
 
เมื่อถามถึงสถานที่ในการเข้าร่วมชุมนุมของประชาชนกับกลุ่ม กปปส. / กลุ่ม คปท. / กลุ่ม กปท. (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ) พบว่า ในจำนวนของผู้ที่เคยเข้าร่วมชุมนุม ส่วนใหญ่ ร้อยละ 61.20 ระบุว่า ได้เข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานคร ขณะที่ ร้อยละ 50.78 ระบุว่า  ได้เข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่ต่างจังหวัด
 
สำหรับจำนวนครั้ง (เฉลี่ย) ที่ผู้ชุมนุมได้เข้าร่วมชุมนุมในกรุงเทพมหานคร พบว่า ผู้ชุมนุมได้เข้าร่วมชุมนุมเฉลี่ย 5.71 ครั้ง (S.D = 5.52 ครั้ง) โดยได้เข้าร่วมต่ำสุด จำนวน 1 ครั้ง และสูงสุด จำนวน 30 ครั้ง (มาเกือบทุกวัน) ขณะที่ผู้เข้าร่วมชุมนุมในต่างจังหวัด พบว่า ผู้ชุมนุมได้เข้าร่วมชุมนุมเฉลี่ย 3.99 ครั้ง (S.D = 3.79 ครั้ง) โดยได้เข้าร่วมต่ำสุด จำนวน 1 ครั้ง และสูงสุด จำนวน 30 ครั้ง (มาเกือบทุกวัน) เช่นเดียวกัน
 
ท้ายสุด เมื่อถามถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับการได้รับความรู้ทางการเมือง ภายหลังจากการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. / กลุ่ม คปท. / กลุ่ม กปท. พบว่า ผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ ร้อยละ 90.10 ระบุว่า ได้รับความรู้ทางการเมืองเพิ่มขึ้น ขณะที่ ร้อยละ 8.33 ระบุว่า ได้รับความรู้ทางการเมืองเท่าเดิม และร้อยละ 1.56 ระบุว่า ไม่แน่ใจ.
 
โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
20 มกราคม 2557, 17:00 น.



#1018885 ภาพประทับใจสำหรับวันนี้..

โดย zeed~ko on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:10

แบบนี้ป่าว..ที่เค้าว่า "รวบรัดไม่ปล่อย"  :wub:  :P  :D