Jump to content


karasu

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 6 พฤศจิกายน 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2557 14:34
-----

#1087886 "รู้มั้ยว่าผมไม่เจอผู้หญิงมานานแค่ไหนแล้ว" (มีภาพปลากรอบ)

โดย หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม on 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:58

ที่มา @jeerapong_nna

12.30น. ชัชชาติ คุยเล่นกับนายกฯว่า แค่ผมทำท่าจะเป่าไฟป่าก็ดับ เพราะผมเป็นจอมพลัง นายกฯปล่อยก๊ากเลย #nna

http://webboard.news...p?topic=3803251




#1072096 ระเบิดถูกโยนมาใส่ตำรวจ

โดย sos42 on 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:19

จากคลิป แนวขวางมาไม่ไม่คนอยู่ครับ และอีกอย่างที่หลายคนตั้งข้อสังเกตุระเบิดตรงจุดขนาดนั้นทำไมมีคนเจ็บน้อย ไม่มีคนเสียชีวิต

คิดว่าไม่น่าจะใช่ระเบิดสังหาร




#604349 วันที่ 4 ขอเชิญเพื่อนสมาชิกเสื้อแดง เข้าร่วมกระทู้เย้ยหยันของผมได้นะครับ

โดย hentai on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:16

เสียใจอะครับ...  จขกท  ลืมผมไปแล้ว..  

:D




#603542 ลองอ่านดูครับ มันส์มาก เบื้องหลังไอแบงก์ เอสเอ็มอีแบงก์หนี้ท่วม-คนของแม้วทั้ง...

โดย โจโฉ นายกตลอดกาล on 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 16:34

^

^

แล้วธีระชัยพลาดไปทำงานรับใช้แม้วอยู่พักหนึ่งได้ยังไงน่ะครับท่านโจ

(ดีที่กลับตัวทัน)

 

เรื่องของเรื่อง คือ แกกระสันอยากแสดงความสามารถด้านนี้มาก เลยคว้าตำแหน่งไว้

 

สุดท้ายตกม้าตาย เจ็บตัวหนัก สมควร คนในแวดวงนี้มีเยอะครับ

 

อยากแสดงความสามารถโดยไม่สนว่าเป็นพรรคไหนขั้วไหน ขอให้ได้มีโอกาสก็พอ




#604472 ปตท.ยืนยันอีก 10 ปี ก๊าซหมดอ่าวไทย 'กฟผ.' เล็งขึ้นค่าไฟฟ้า

โดย จอมโจรคิด on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 11:20

จากที่ผมได้สัมผัสมาบ้าง เรื่องก๊าซNG (ในแหล่งของไทย) ที่ประเมินไว้ว่าจะหมดในอีก 10ปีข้างหน้าเป็นเรื่องจริงครับ

 

ตอนนี้ยังมีความเสี่ยงอีกเรื่องหนึ่งคือ ถ้าอยู่ๆพม่าไม่ขายก๊าซให้ไทย โรงไฟฟ้าที่ใช้ก๊าซNG และโรงงานที่ใช้กีาซNG ที่อยู่ตามไลน์ท่อก๊าซจะทำอย่างไร

 

เหตุผลมันก็มีที่พม่าจะไม่ขายก๊าซให้ไทยอีกคือ เอาก๊าซที่มีไปพัฒนาประเทศ

 

อย่างที่เห็นกันว่าพม่าในระยะหลังดูจะเปิดประเทศมากขึ้น การเมืองเริ่มนิ่งมากขึ้น อีกทั้งยังมีทรัพยากรที่ล่อตาล่อใจนักลงทุนต่างชาติ

 

มองทางอื่น แสงอาทิตย์ ต่อให้เอาเซลล์แสงอาทิตย์มาวางทั่วไทยยังผลิตไฟฟ้าไม่พอใช้เลย

 

ลม ก็หมุนมั่งไม่หมุนมั่ง จะติดตามชายฝั่งก็อาจบทบังทัศนียภาพ หรือทำลายแหล่งดำน้ำดูปะการัง ว่าไปนั่น

 

ตอนนี้ทางรอดของไทยเรื่องพลังงานไฟฟ้าน่าจะเดินต่อไปในทางชีวมวล อาจจะต้องหันมาทางเกษตรมากขึ้น

 

ปลูกพืชพลังงานมากขึ้น ทีนี้ก็ต้องมาดูพวกพืชไร่ที่เป็นอาหารก็ต้องมาชั่งน้ำหนักกันอีกที

 

อาจจะจะเกิดปรากฎการณ์เช่นเดียวกับแกลบซึ่งแต่ก่อนเผาทิ้งแทบไม่มีค่า แต่ต่อมาราคาแพงดั่งทองคำ

 

ผมว่าต่อไปหาซื้อที่ไว้ทำเกษตรกรรม ปลูกพืชพลังงานขายเข้าโรงไฟฟ้าดีกว่านะ :lol:




#601192 เสนอม็อดเก็บเงินค่าตั้งกระทู้หาเสียงกระทู้ละ 10,000 บาทค่ะ

โดย MIRO on 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 12:25

ให้เขาได้มีทียืนบ้างเถอะ <_<




#600025 รัฐบาลปูเอ๋อ มีแผนจ่ายคืนหนี้สิน ที่กู้มายังไง

โดย Shariff on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 12:36

พบครบสี่ปี สลับให้ ปชป มาเช็ดขี้ เอ้ย มาใช้หนี้ 2 ปี

ใน 2 ปี ปชป นอกจาก เช็ดขี้ เอ้ย ใช้หนี้เสร็จ ก็จะเก็บเงินไว้อีกก้อนนึงให้รัฐบาลหน้าถลุงด้วย

จากนั้น เปลี่ยนเป็นรัฐบานเครือหน้าเหลี่ยมมา ขี้ เอ้ย ก่อหนี้ต่ออีก 4 ปี

แล้วก็สลับให้ ปชป มาเช็ดขี้ เอ้ย ใช้หนี้อีก 2 ปี ....

 

...ก้อวนไป วนมาแบบนี้ไปเรื่อย ๆ แหละ

 

 

รอบหน้าผมไม่เลือก ปชป.ครับ

 

ไม่ขอเป็นส่วนหนึ่งที่พาประเทศเข้าลูป




#599759 รู้ได้เลยทันที............ว่าของแพงขึ้นจริงๆ

โดย เรื่อยๆเอื่อยๆ on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 07:36

ตราบใดที่ยังมีร้านที่ขาย 25 บาท เหลืออยู่ในประเทศไทย แม้จะเพียงร้านเดียว เราก็สามารถสรุปได้ครับว่าของไม่แพง




#599977 นี่ขนาดผมไม่มีป้ายหาเสียงสักแผ่น ยังมีชื่อติดโพลกับเขาด้วยครับ(ฮา) เพราะเกรงใ...

โดย redfrog53 on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 11:57

ปฏิบัติการเมื่อคืนนี้ครับ พากันไปดูผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ กทม ต้องจัดระเบียบ จะปล่อยให้อยู่กันอย่างนี้ไม่ได้ เพื่อสวัสดิภาพของทุกฝ่าย เพื่อหน้าตาของบ้านเมือง เพื่อความยั่งยืนของสังคม และถือเป็นสิทธิของมนุษย์ที่ต้องมีที่อยู่อาศัยตามควร ทั้ง กทม และประชาชนอื่นจะถือว่า "ธุระไม่ใช่" ไม่ได้นะครับ
โสภณ พรโชคชัย 
 
 
ลงมาพูดคุยกับคนเร่ร่อน ผู้ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ ดร.โสภณ ลงมาพื้นที่ เป็นปกติ ไหว้คนข้างถนนเป็นปกติ ทุกครั้ง 
 
 
 
คุณโสฯ คุณชายหมู ทำเสร็จไปนานแล้ว นะ
 

 
“บ้านอิ่มใจ” ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาคนไร้บ้านและบุคคลหรือครอบครัวที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนและไร้ที่พึ่ง หรือมีรายได้น้อย ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านสวัสดิการและการสงเคราะห์แก่ผู้รับบริการ ซึ่งได้เปิดให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.2555(http://bit.ly/143XrPj) 
 
 
เปิดผลงานดีเด่น สมัยคุณชายหมู เปิด"บ้านอิ่มใจ"...ที่พักพิงของคนเร่รอนในกรุง เลือกผู้ว่า กทม. #16 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร 
เปิด"บ้านอิ่มใจ"...ที่พักพิงของคนเร่รอนในกรุง 
http://www.dailynews.co.th/thailand/168907
ปัญหาคนไร้บ้าน มักเกิดขึ้นในเมืองใหญ่ ที่มีค่าครองชีพค่อนข้างสูง ในขณะที่ค่าจ้างแรงงานและโอกาสในการหางานมีไม่สูงนัก คนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำมาหากินในเมืองใหญ่อย่างเช่นกรุงเทพมหานคร หลายรายกลายเป็นคนไร้บ้าน เร่ร่อน เพราะไม่มีเงินพอในการเช่าที่พักอาศัย จึงสร้างปัญหาสังคมเพื่อให้ตนเองสามารถดำรงชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่ให้ได้ จึงเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมามากมาย เมื่อคนไร้บ้านถูกมองว่าเป็นคนหนึ่งที่ก่อปัญหาอาชญากรรม ทั้งที่คนเหล่านั้นต้องการแค่โอกาสในการทำมาหากิน เลี้ยงชีพและส่งเสียครอบครัว และส่วนใหญ่ยังมีปัญหาครอบครัวแตกแยก หย่าร้าง หรือการไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม จากข้อมูลการสำรวจกลุ่มคนไร้บ้านในพื้นที่กรุงเทพฯ ล่าสุดเมื่อปี 2554 พบว่าจำนวน 1,093 คน แบ่งเป็นชาย 922 คน หญิง 141 คน และเด็ก 30 คน
   
ทางสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ให้ความสำคัญของการดูแลและการจัดสวัสดิการแก่ผู้มีรายได้น้อยที่ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งเหล่านี้ จึงจัดทำ “บ้านอิ่มใจ” เพื่อเป็นศูนย์คัดกรอง ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาคนไร้บ้านและบุคคลหรือครอบครัวที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนและไร้ที่พึ่ง หรือมีรายได้น้อย ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านสวัสดิการและการสงเคราะห์แก่ผู้รับบริการ ซึ่งได้เปิดให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา
     
บ้านอิ่มใจ เป็นอาคาร 3 ชั้นในพื้นที่สำนักงานประปาแม้นศรี มีพื้นที่ใช้สอยรวม 10,000 ตารางเมตร โดยชั้นล่างเป็นสำนักงานห้องจัดกิจกรรม และลงทะเบียนผู้เข้าพักเป็นรายวัน ชั้น 2 เป็นห้องพักรวมหญิง ชั้น 3 เป็นห้องพักรวมชาย สามารถรองรับการเข้าพักได้วันละ 200 คน เป็นชาย 100 คน และหญิง 100 คน ในระหว่างเวลา 15.00 น.-22.00 น. และออกจากที่พักก่อนเวลา 09.00 น. มีอาหารเช้าและอาหารเย็นให้กับคนที่มาใช้บริการ เข้าพักฟรีได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย กทม.ตั้งงบประมาณใช้จ่ายปีละ 30 ล้านบาท
   
คุณสมบัติของผู้รับบริการ คือจะต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย (กรณีคนต่างด้าวจะต้องประสานส่งต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง) ต้องมีความสมัครใจ สามารถช่วยเหลือตัวเองในการดำรงชีวิตประจำวันได้ ไม่เป็นโรคติดต่ออันตรายร้ายแรงหรือติดยาเสพติดให้โทษ ไม่เป็นผู้วิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือน ไม่เป็นผู้ต้องหาว่ากระทำผิดอาญา หรืออยู่ระหว่างสอบสวนของพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือถูกดำเนินคดี ซึ่งหากเข้าข่ายว่าติดยาเสพติด วิกลจริต ก็จะส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือต่อไป
   
ส่วนขั้นตอนการเข้าใช้บริการนั้น ในทุกวันจะมีเจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนเข้าพัก เพื่อทำการคัดกรองว่ามีคุณสมบัติตรงตามวัตถุประสงค์ของการให้บริการ โดยต้องยื่นหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่น ๆ ที่สามารถแสดงตนได้ การสัมภาษณ์สอบถามประวัติ การตรวจสอบอาวุธ การตรวจร่างกายเบื้องต้น และมอบกุญแจล็อกเกอร์ให้ใช้สำหรับคนมีสัมภาระ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะมอบเครื่องนอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม และอุปกรณ์ในการทำความสะอาดร่างกาย รายใดที่ไม่มีเสื้อผ้ามาผลัดเปลี่ยนก็จะมีให้บริการ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางเลือกไว้บริการแก่ผู้เข้าพัก ได้แก่ กิจกรรมฝึกอาชีพ อาทิ ร้อยลูกปัด กรอบรูปวิทยาศาสตร์ กัดลายกระจก นวดแผนไทย ช่างจักรยานยนต์ เป็นต้น
   
เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานบ้านอิ่มใจกล่าวว่าตั้งแต่เปิดให้บริการ มีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากวันแรกที่มี 1-2 คน แต่ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 20-30 คน โดยยอดล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. มียอดรวม 149 คน เป็นเพศชาย 144 คน เพศหญิง 5 คน อายุตั้งแต่ 18-65 ปี โดยมาจากคนที่อาศัยอยู่ตามท้องสนามหลวง พาหุรัด สวนรมนีนาถ สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ วงเวียน 22 กรกฎา สะพานพุทธ แคมป์คนงานก่อสร้าง เป็นต้น ทั้งนี้สาเหตุที่คนยังเข้าพักในช่วงแรกยังน้อย เนื่องจากที่ผ่านมาคนมักกลัวว่าจะเหมือนหน่วยงานอื่น ๆ ที่เข้าไปแล้วออกไม่ได้ ไม่สามารถไปทำมาหากิน หรือใช้ชีวิตตามที่เขาต้องการ ทั้งนี้เชื่อว่าจะมีคนเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน เนื่องจากผู้ที่เข้ามาใช้บริการแล้วไปบอกต่อ รวมถึงเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่เพื่อชักชวนให้คนเข้ามาใช้บริการ ซึ่งหากในอนาคตมีคนมาใช้บริการมากเกินกว่าที่จะรองรับได้ก็จะให้สิทธิคนที่มาลงทะเบียนก่อนในแต่ละวัน
   
นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ จนจบ กศน.ม.6 ในช่วงแรกก็เข้าทำงานบริษัท ทำงานโรงงาน แต่ก็มีการเปลี่ยนงานบ่อย ประกอบกับมีปัญหากับคนรักจึงได้เลิกรากัน หลัง ๆ หางานยากขึ้น ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นจึงออกตระเวนหางานรายวัน จะรอทำงานรับเป็นรายเดือนก็ไม่ได้ เพราะในระหว่างเดือนก็ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงรับจ้างรายวัน แจกใบปลิวบ้าง รปภ.รายวันบ้างช่วยล้างจาน ขนของตามจุดที่มีงานเทศกาลบ้าง และใช้ชีวิตตอนกลางคืนแถวท้องสนามหลวง โดยการซื้อผ้าใบ 20 บาทมาปูนอน ส่วนอาบน้ำก็อาบห้องน้ำสาธารณะที่เก็บค่าบริการ 5 บาท ส่วนการเข้ามาใช้บริการบ้านอิ่มใจเพราะเพื่อนบอกว่าดี เลยมาลองดู จึงรู้ว่าเป็นที่พักให้กับผู้มีรายได้น้อยที่สะดวกสบาย มีอาหาร มีที่พัก มีเพื่อน และยังให้อิสระกับเราให้สามารถออกไปประกอบอาชีพทำมาหากินและใช้ชีวิตตามปกติได้
   
นายบี (นามสมมุติ) อายุ 63 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า ตนเคยมีครอบครัวแต่ได้เลิกรากันไปนานแล้ว ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น และร่างกายเริ่มต้องการการพักผ่อน จึงออกจากงาน และมารับจ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ พอมีเงินอยู่บ้าง ก็ใช้ชีวิตพักผ่อนตามหอสมุดแห่งชาติ สวนสาธารณะ และเมื่อรับทราบจากหนังสือพิมพ์ว่ามีบ้านอิ่มใจเลยลองมาใช้บริการ จึงรู้ว่าไม่เหมือนที่อื่น ที่เข้าไปแล้วมักออกมาใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้ ถูกกักบริเวณ แต่ตนต้องการอิสระ ซึ่งตนมาใช้บริการแล้ว 5 วัน รู้สึกประทับใจเพราะให้บริการดีกว่าที่คาดไว้
   
นายซี (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นใบ้ ให้ข้อมูลว่า ตนได้เข้ามาอยู่บ้านอิ่มใจแล้ว 4 วัน ในทุกวันก็จะออกไปประกอบอาชีพเข็นดอกไม้ เข็นผักที่ปากคลองตลาด และพักอาศัยหลับนอนที่ตลาดและสะพานพุทธมาโดยตลอด ซึ่งคนที่รู้จักได้อ่านข่าวรู้ว่ามีบ้านอิ่มใจ จึงบอกให้มาลองใช้บริการ ซึ่งตอนนี้ตนก็ชวนเพื่อนเข้ามาพักแล้ว 2-3 คน
   
ด้านจันทนา พันธุ์พิริยะ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กล่าวว่า กทม.ยังคงส่งเจ้าหน้าที่พร้อมประสานทางมูลนิธิ และเอ็นจีโอ ลงพื้นที่เพื่อเผยแพร่โครงการและประชาสัมพันธ์ให้บ้านอิ่มใจเป็นที่รู้จักกับคนไร้บ้านและจุดประสงค์ในการช่วยเหลือ เพื่อไม่ให้เขาเกิดความหวาดกลัว สำหรับคนที่จะเข้ามาใช้บริการสามารถเข้ามาได้ที่บ้านอิ่มใจ ตั้งอยู่เลขที่ 2/22 สี่แยกแม้นศรี เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย บริเวณสำนักงานการประปา สาขาแม้นศรี (เดิม) หรือโทรฯ สอบถามได้ที่เบอร์ 08-0915-1009 หรือ 0-2224-7669-70
   
การหยิบยื่นโอกาสให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขและปลอดภัย เพื่อเป็นโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ถือเป็นแนวทางการสร้างสังคมเมืองให้น่าอยู่.
 
ณปภัช จันทร์อุดม 
 
Flower Dang โครงการดีๆๆแบบนี้ น่าจะเอามาประชาสัมพันธ์ ให้มากๆนะคะ คนทั่วไปจะได้รู้
ศุภมิตร ศิลปสมบูรณ์ มีโอกาส เวลาเข้าไปประชุม ที่กรุงเทพฯ จะหาโอกาสไปพักซะหน่อย ไม่ได้ไปเบียดเบียนแย่งที่เค้านะ เพียงแต่อยากหาประสบการณ์ หน่ะจ๊ะ
Jap Sornpaisarn เป็นโครงการที่ดีมากจริงๆค่ะ ชื่นชมมาก:D 
 
 
 
 
 
คุณปลื้มเชียร์โสภณเป็นผู้ว่ากทม
http://www.youtube.com/watch?v=Kqwls7gmyD0
คุณปลื้มได้กรุณาเชียร์โสภณ พรโชคชัย ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 เป็นผู้ว่ากทม. 
ถูกต้องเลยค่าาา พี่น้องเสื้อแดงมาช่วยกันเลือกด๊อกโสภณ เบอร์4 กันเยอะๆ นะค้าาา
เสื้อแดงน่ารักมากค่ะ
 



#599882 ปกติ ค่าวิน ระยะทาง ซัก 6 กิโล ประมานกี่บาท?

โดย isa on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:21

ตอนที่คุณพ่อผมป่วยหนักเข้ารพ.พระมงกุฏ ผมจะไปเยี่ยมที่รพ.ทุกวัน โดยขึ้นรถไฟฟ้าแล้วต่อรถมอเตอร์ไซค์ไปลงหน้ารพ.
เที่ยวละ 20 บาทครับ ระยะทางก็ไม่ได้ไกลอะไรมาก ปกติก็ 20 บาท ซึ่งถือว่าไม่ได้แพงอะไร ซื้อความสะดวก

แต่วันหนึ่ง มีฝนตกปรอยๆ แต่ฝนหยุดแล้ว ผมขึ้นรถมอเตอร์ไซค์อย่างเคย ไปถึงโรงพยาบาล เขาเก็บเท่าไหร่ ลองเดาดูไหม?

..."60 บาทครับ"

กะอีแค่ฝนตกเนี่ยนะ!?

หลังจากนั้น ผมยอมเดินเอาทุกครั้ง ไม่เคยคิดจะใช้บริการมอเตอร์ไซค์วินนี้อีกเลย

(อยากบอกว่าความคิดขี้โกงๆแบบศรีธนนชัยของคนไทยรากหญ้านี่แหละครับ ที่ทำให้ทำกิจการค้าสู้คนจีนไม่ได้
ฐานลูกค้าคือสิ่งสำคัญที่สุด คุณทำแบบนี้ ก็ได้แค่หาเงินแบบตีหัวเข้าบ้านละครับ)


#599870 ทำไมต้องโกง ทำไมต้องหลอก กับรถแท็กซี่ไทย

โดย raffy on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:57

คือผมอยากจะตั้งกระทู้นี้ไว้จะเป็นการประจานอะไรก็ตามแต่

แต่สิ่งหนึ่งที่รับไม่ได้ ก็คือรถแท็กซี่ไทยบ้านเราเนี้ยละครับ

 

คือผมมีธุรกิจอีกอันที่ทำอยู่ก็คือ ธุรกิจที่พักให้นักท่องเที่ยวต่างชาติแบบเล็กๆ (อยู่ไม่ไกลจากสนามบินดอนเมือง)

ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพักก็คือรถแท็กซี่จากสนามบิน(ทั้งสุวรรณภูมิ และดอนเมือง)

สิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทุกคนรับทราบมาจากข้อมูลที่ได้รับมาคือ(นี้คือคำพูดของนักท่องเที่ยว ทั้งยุโรป และเอเซียที่เขาอ่านจากในหนังสือท่องเที่ยว)

แท็กซี่ไทย หลีกเลี่ยงที่จะขึ้นได้ก็หลีกเลี่ยง เพราะแท็กซี่ไทยขี้โกง

เราก็พยายามอธิบายว่ามันไม่ใช่ทั้งหมด แท็กซี่ดีๆ ก็ยังมีอีกเยอะ

แต่การอธิบายของเราก็กลับกลายไปเป็นแก้ตัวน้ำขุ่นๆ

เพราะเมื่อเขาเข้าพักแล้ว วันรุ่งขึ้นก็จะเดินทางไปเข้าเมืองเพื่อท่องเที่ยวในกทม.

ผมก็จะมีการอธิบายเส้นทางต่างๆ ว่าที่พักเราอยู่ตรงไหน แล้วเราจะเดินทางไปที่ไหน ต่อรถไหนอะไรได้บ้าง

ทั้งรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน พร้อมทั้งให้แผนที่แบบง่ายๆ ให้กับแขกทุกๆ คน (แถมมีภาษาไทยให้แท็กซี่อ่านด้วยว่าที่พักเราอยู่ตรงไหน)

 

เชื่อไหมครับกับสิ่งที่ลูกค้าและผมได้รับมา มีทั้งทิ้งเขาไว้หน้าปากซอย ขับรถอ้อมบางละ ไม่คิดราคาตามหน้ามิเตอร์ จะเอาราคาเท่านั้นเท่านี้

ถ้าผมอยู่ ผมจะเอาเรื่องให้แขกทันที ถามเขาทันทีว่าเราจะแจ้งตำรวจจับไหม แขกก็จะไม่ค่อยจะเอาเรื่องแต่ผมจะไม่ยอมกับเรื่องแบบนี้

เพราะขายขี้หน้าแทนคนไทยมากกับนิสัยแย่ๆ ของแท็กซี่บ้านเรา

ยกตัวอย่างเช่นมาจากบีทีเอส หมอชิต มิเตอร์มาเกือบ 200 บาท แต่จะเรียกเอาลูกค้า 400 บาท

ผมก็จะถามว่าถ้าคุณจะตี่ราคาเหมามา แล้วคุณกดมิเตอร์ทำซากอะไร เขาไม่ได้ตาบอดนะเว้ย

ตัวเลขเขาก็เห็นว่าราคานั้น แต่จะมาเก็บราคานี้ ถ้าเจอกับผมแบบนี้แท็กซี่จะยอมซึ่งเมื่อแขกเห็นอย่างนี้

ไอ้ประเภทขับอ้อมอีก มีไปยันรังสิต ไปลำลูกกา ลูกค้าฟ้องผมเพราะเขารู้ดูในแผนที่ว่าที่พักเราอยู่ตรงไหน

แท็กซี่มันว่าไงไหมครับ มันบอกมันไม่รู้จักทาง(ทั้งๆ ที่ก็มีแผนที่ที่ผมให้กับลูกค้าไว้)

ก็คงจะจำฝังใจไปอีกนานกับแท็กซี่ไทย ที่ขี้โกงจริงตามที่เขาร่ำลือ

 

ส่วนประเภทโกงมิเตอร์มาจับได้ก็เพราะว่ามีลูกค้าจากสุวรรณภูมินั่งแท็กซี่มา(แท็กซี่ป้ายแดงซะด้วย)

เราก็ดูมิเตอร์เขา แค่ 300 กว่าบาท เราก็ถามว่า พี่วิ่งเส้นไหนมาละทำไมถูกจัง

เพราะปกติบางคันมา 500 ก็มี 400 กว่าก็มี 

เขาบอกว่าไงไหม "ก็มาทางปกตินี้ละ ยังไม่มีเวลาไปเขี่ยมิเตอร์เลย" 

โอว...พระเจ้างั้นทุกวันนี้ที่เราขึ้นแท็กซี่มิเตอร์ร้อยทั้งร้อยมันคงเขี่ยมิเตอร์กันหมดแล้วซินะ

 

อนาจใจกับแท็กซี่เมืองไทยบ้านเราจริงๆ

 

ปล.มีนักท่องเที่ยวเขาจดเลขทะเบียนแท็กซี่เพื่อให้ผมแจ้งร้องเรียนให้ที ย้ำนะครับว่าชาวต่างชาติ

เขาก็จดได้แค่เลข 4 ตัวหลังเท่านั้น ผมก็แจ้งร้องเรียนไปยังขนส่งพร้อมเลข 4 หลัก

ขนส่งบอกว่าดำเนินการไม่ได้เพราะจดมาไม่ครบ 

ก็สรุปว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจดมาไม่ครบก็ร้องเรียนไม่ได้ ตรูจะทำไงดีเนี้ย งง งง

 

อนาจใจกับขนส่งอีกรอบครับ




#598365 ฟังกึ๋น 'โสภณ พรโชคชัย' ประชันผู้สมัครอื่น

โดย เช never die on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 04:59

หาวิธีเข้าเวบ สรท.ได้แล้วหรือครับ  :P :P :P




#598596 รู้ได้เลยทันที............ว่าของแพงขึ้นจริงๆ

โดย puggi on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:49

อำมาตย์อย่างผมไม่รู้สึกว่าของแพงเลยครับ ทุกอย่างรู้สึกถูกกว่าปีที่แล้วนะครับ

 

เช่น ที่ดิน ปีที่แ้ล้ว ชาวบ้าน จะขายที่ดินทำไร่มันให้ผม ไร่ละ แปดหมื่นกว่า นส3

 

แต่ปีนี้ มาลดราคาให้ผมเหลือ 50000 บาทละ นี่เสาร์นี้จะขึ้นไปดูอีกรอบเพราะว่าชาวบ้านข้างเคียงจะขายด้วย

 

ใครว่าของแพงไม่จริง  อำมาตย์ อย่างผมยืนยันว่าถูกลง ชิชะ พวกสลิ่มเอ้ย :P




#597368 หาก ผ่อน รถ คันแรกไม่ไหว........ร่วมคิดที

โดย Lilith Tear on 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:54

รู้สึกทางเลี่ยงที่ไม่เจ็บสุดๆ คงเป็น โอนลอยแหละครับ กับคนรุ้จักนะครับไม่ใช่เต๊น

 

มีรถค่าใช้จ่ายพุ่งเยอะครับ น้ำมันช่วงนี้ก็พุ่งเอาพุ่งเอา ถ้ารถเกิดปัญหาอีก คงชักหน้าไม่ถึงหลังล่ะครับ




#597327 หาก ผ่อน รถ คันแรกไม่ไหว........ร่วมคิดที

โดย Majestic on 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:12

1 ขายต่อให้เต้นท์หรืออื่นๆ เพื่อเอาเงินมาล้างหนี้ หรือขายให้คนอื่นผ่อนต่อ

ทำได้หรือไม่  หากได้ทำอย่างไร  หากทำไม่ได้ทำไม

หากเขาเลือกทางนี้  อะไรคือสิ่งที่เขาจะเจอ

- ทำได้ แต่จะเสียสิทธิ์ ได้เงินแสน คืน หรือถ้าได้ เงิน แสนมาแล้ว จะต้องคืนกับรัฐ

 

2 ปล่อยให้ ไฟแนนซ์ หรือ สถาบันการเงินยึดหากเขาเลือกทางนี้  อะไรคือสิ่งที่เขาจะเจอ

ไฟแนนซ์ หรือ สถาบันการเงินยึดรถมา  เมื่อเสร็จสิ้นเรื่องกับชายที่เสียรถ


-ขายรถให้เต็น เราจะได้เงินก้อนมา แล้วก็ เจรจากับไฟแนนซ์ ชำระปิดยอด อาจจะมีค่าใช้จ่ายอีกเล็กน้อย

  แต่ ราคาขายเต็น อาจจะไม่พอจ่ายหนี้ไฟแนนซ์ เราต้องหาเงินเพิ่ม ให้หมด

-ถ้าให้ถูกยึด ไฟแนนซ์ จะยึดรถไปประมูล ซึ่งน่าจะได้น้อยกว่า ขายเต็นโดยตรง แล้ว ไฟแนนซ์ ก็จะมาดูว่า เหลือหนี้อีกเท่าไหร่ที่เราต้องจ่ายเพิ่ม

  ไม่แน่ใจว่าถ้าไฟแนนซ์ ยึดรถ จะติด Blacklist หรือไม่


1 รถที่ได้มานำไปขายต่อได้หรือไม่อย่างไร และมีกระบวนการนำไปขายอย่างไร

 รถถูกเอาไปประมูล ขาย ซึ่งยิ่งรถออกประมูลมากๆ ราคารถจะถูกกดมาก

 

2 คนที่ได้รถมือสองจากโครงการนี้ต้องมีกระบวนการพิเศษหรือไม่อย่างไร

ก็เหมือนรถมือสอง ปกติ ซื้อจากเข้าของ ,เต็นซ์ , ประมูล

 

ส่วนใหญ่คนจะเข้าใจผิดตรงห้ามขาย จริงๆ มันขายได้แต่ต้องยกเลิก สิทธิการได้เงินคืน หรือได้เงินแล้วก็ต้องส่งกลับรัฐ