Jump to content


Jedihan

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 เมษายน 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:08
-----

#1171559 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:06

เรื่องที่จะกดดัน รมต ของพรรคชั่วลาออก...คงได้แค่ฝันเปีอก

 

ควรหาวิธีอื่น

ไม่น่าจะใช่ เราคิดว่ากำนันก็รู้เหมือนที่พวกเรารู้นั่นแหละ แต่กำนันกำลังจะแสดงให้พวกวุุฒิสภารู้ว่า นี่ทำทุกทางแล้วนะ ในการที่จะให้ตำแหน่งมันตายยกคณะ แต่มันไม่เวิร์ค น่าจะเป็นบอกใบ้ให้สว.ใช้แนวทางอื่นมากกว่า




#1171162 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:03

กล้ามเนื้ออักเสบเฉียบพลัน มั๊ยครับ  ผมก็เป็น และเข้าใจเอาว่า  เกิดจากสภาพหมอนรองกระดูกสันหลังเริ่มเสื่อม ทำให้เกิดการเคลื่อนของกระดูกสันหลังง่ายขึ้น เมื่อเราลืมว่าเริ่มแก่ ไปขยับตัวผิดท่าทาง หรือเผลอยก เคลื่อนของหนัก ทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้ออักเสบเฉียบพลันอย่างที่ว่า แผ่นหลังบริเวณสะเอว น่าเป็นศูนย์รวมกล้ามเนื้อของร่างกาย ตอนเป็นหนักมาก ๆ แค่ขยับแขนนิดเดียวก็เจ็บปวดทรมานมาก  ผมแก้ปัญหาโดยการซื้อยาคลายกล้ามเนื้อ แก้ปวดข้ออักเสบ จากร้านหมอขายยาทั่วติดตัวไว้เลย เห็นท่าไม่ดี มีปวดหลังเริ่มมา ก็กินดักเลยครับ ช่วยได้พอสมควร  เข้าใจความเจ็บปวดทรมานนี้ดีครับ ระวังเรื่องการยกของผิดท่าทางให้มากครับ

 
เป็นทั้งหลังเป็นทั้งเข่าช่วงอาการหนักๆ เข่าพังเดินแทบไม่ได้ ช่วงหลังเจ็บๆขยับผิดท่าน้ำตาเล็ด
 
กินยา พ่นยา มาสารพัด สุดท้ายมาเจอว่าไม่มียาอะไรช่วยได้ มีแค่ระงับชั่วคราว 
แต่ยาครอบจักรวาลเลยที่ช่วยได้เฉพาะหน้าตลอดคือ พาราเซตามอล  แก้ปวดง่ายๆ
แต่ช่วยได้จริงๆอย่างน้อยก็ราวๆ4ชม.
อันนี้ไม่เกี่ยวกับมวลมหาประชาชนแต่อยากตอบคือว่าบางทีอาการปวดไม่ได้เกิดจากกระดูกหรือกล้ามเนื้อหรอกค่ะ แม่เราก็เป็น เคยไปหาหมอด้านจัดกระดูก หมอตรวจแล้วบอกว่าอาการปวดไม่ได้เกิดจากกระดูกหรือกล้ามเนื้อ แต่เกิดจากเส้นเอ็น มันยืดหรือหดตัว เนื่องจากนำ้หนักตัวเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวอ้วนเดี๋ยวผอม เอ็นมันปรับตัวตามสภาพมวลร่างกายที่ไม่คงที่ไม่ทัน วิธีรักษาคือผ่าตัด แล้วก็ต้องพยายามรักษานำ้หนักตัวให้คงที่ อ้อแล้วอย่ากินยาครอบจักรวาลมาก เพราะมันมีผลข้างเคียงในการทำลายตับ ยาอื่นๆที่ใช้ในการลดปวดจะมีก็มีสเตียรอยด์ทั้งสิ้น แต่ไม่ได้ช่วยรักษา ถ้าปวดจริงๆต้องลองให้คะแนนความปวดดู1-10ว่าปวดแค่ไหน ถ้าสักระดับ8ค่อยกินจะดีกว่า เอาจริงๆควรหาสาเหตุก่อนว่าเกิดจากอะไร กระดูก กล้ามเนื้อ หรือเส้นเอ็น


#1171048 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:47

เราว่าเรื่องที่น่าสงสัยคือแผนการชั่วๆของทักษิณต่างหากที่กำลังคิดจะทำอะไร และด้านการข่าวของฝ่ายทหารยังมีความแน่นอนเชื่อถือได้อยู่หรือไม่ นั่นต่างหากที่น่าห่วงมากกว่า


#1171024 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:27

อันนี้น่าจะเป็นกลยุทธ์ทางอ้อมของลุง ขอโทษด้วย เพจของposttoday ไม่ให้เราก๊อป ก็เลยได้แต่ลิ้งค์มา

เข้าสู่ช่วงเวลา 9 วัน ที่ สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศว่าเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย ซึ่งหากไม่สำเร็จครั้งนี้จะยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท่ามกลางความสงสัยของสังคมไทยว่า ครั้งนี้คือครั้งสุดท้ายของสุเทพจริงหรือไม่ “โพสต์ทูเดย์”....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1lCnd4d


#1171004 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:10

ขอถามหน่อยที่บอกว่า23-25นี่ชุมนุมกันตรงไหนบ้าง คือเราจะไปน่ะ แต่ว่าอาจจะไม่ได้อยู่นาน เพราะแม่เรามีปัญหาด้านสุขภาพ


#1170987 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:48

ก้าง ปลาจากไลน์คุณpakorn....อดีตเลขาธิการกลต...เศร้ามากผมได้มีโอกาสไปร่วมประชุมกับแกนนำ กปปส ที่ทำเนียบรัฐบาล สิ่งที่สัมผัสได้คือ กำนันและแกนนำดูอิดโรยและถอดใจ ข้อมูลที่ได้ฟัง พอสรุปได้ดังนี้1. ใช้เงินไปแล้วถึง 1,300 ล้าน 3 แกนนำหนี้สินท่วมกันทุกคนแล้ว ขาประจำที่เคยช่วยเงินหลักแสน ตอนนี้เหลือหลักพัน สรุปคือหมดงบสู้ต่อแล้ว2. หกเดือนที่ผ่านมา ทำทุกอย่างแล้ว เต็มที่แล้ว เดินขบวนกลางคืนก็ยังทำ3. จะขอสู้เต็มที่อีกยก เป็นยกสุดท้าย ถึงวันที่ 26 พค. เท่านั้น 27 พค. อาจเป็นวันประกาศชัย หรือเป็นวันมอบตัว (ให้ทำใจ) เพราะถึงอย่างไร สถานการณ์ ขณะนี้ ถือว่า ประชาชนชนะแล้ว (ประชาชนตื่นรู้กันทั้งประเทศแล้ว)4. การต่อสู้ยกสุดท้ายนี้จะชนะหรือแพ้อยู่ที่ประชาชนและ ขรก. จะออกมามากพอหรือไม่ ซึ่ง 6 เดือนที่ผ่านมาเขาได้รับข้อมูลพอแล้ว ตัดสินใจได้แล้วจริงๆแล้ว ทุกวันนี้คนไทยมีความตื่นตัวทางการเมืองกันมาก และโดยเฉพาะในสังคมพวกเรา 90% อยู่ฝ่ายมวลมหาประชาชน แต่พอถึงเวลาต้องออกไปท้องถนนจริงๆกลับไม่ไปกัน ส่วนใหญ่เราเป็นพวก NATO (NALO) คือ No Action Talk (Line) Onlyในการต่อสู้ยกสุดท้ายนี้ คนที่ไม่เคยมา ขอสัก 3 วันนะครับ(22-25 พค.) ไม่ได้จริงๆ ขอวันที่ 25 พค. วันเดียวก็ได้ เลิก NATO. สักครั้ง นอกจากตัวเองออกมาแล้ว ชวนเพื่อนชวนญาติที่เห็นด้วยกับกำนันออกมาให้มากที่สุดนะครับ ถ้าทำธุรกิจส่วนตัวปิดสำนักงานสักวันและชวนลูกน้องมากันให้หมดอย่างน้อยถ้าแพ้และประเทศเราต้องเสียหายเราก็จะไม่เสียใจเพราะเราได้สู้เต็มที่แล้ว


เราคิดว่าที่กำนันดูเหมือนจะถอดใจ ไม่ใช่จากมวลชนหรือเรื่องเงินหรอก แต่เกิดจากสว ต่างหาก คือลุงหวังไว้มาก เพราะอุตส่าห์ทำทางมาจนจะเสร็จแล้ว เหลือแค่ปลายอีกหน่อยรอตัดแต่งเท่านั้น แต่สว บอกให้รอ แต่คิดว่าตอนแรกลุงคงได้ข้อตกลงเบื้องต้นไว้กับสว แล้ว เพียงแต่ข้อสามที่ตกลงว่าจะให้สว บอกให้รัฐมนตรีที่เหลือลาออกไปน่ะถูกตัดออก เราว่าข้อสุดท้ายนี่แหละที่ทำให้ลุงผิดหวังมากๆ ซึ่งสาเหตุที่ตัดออก เราไม่ทราบ แต่ที่รู้มันมีข้อท้วงติงจากเทพด้านกฏหมายคือมีชัยและวสันต์ที่บอกว่านายกมาตรา7ทำไม่ได้ และวสันต์ยังบอกอีกว่าปฏิวัติโดยประชาชนไม่น่าจะสำเร็จเพราะไม่มีอาวุธ นี่อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้กระบวนการทุกอย่างชะงัก สะดุด คือเรารู้ว่าสองคนนี้ตรงเป็นไม้บรรทัด(หรือเปล่า) แต่พูดออกมาแล้วนี่ทำให้ประเทศเกิดทางตัน และทำให้กำนันหมดแรง คือมันน่าจะเป็นแบบที่อาจารย์วิชา มหาคุณบอก คือหลักกฏหมายควรจะยึดประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นสูงสุด เพราะกฏหมายมันก็คือการตีความและประยุกต์นั่นแหละ แต่จะตีความให้มันเข้ากับประโยชน์ของประเทศไม่ได้หรือ อันนั้นต่างหากที่สำคัญกว่า


#1170868 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:05

ติดตามทวิตเขาถ้าไม่ใช่เสื้อแดงก็เหมือนกับมีปมในใจนะคะ ปรเมศวร์ คนนี้ เสี้ยม จิกกัดฝั่งกปปส ตลอด บางวันมันมากจนต้องเข้าไปถาม เป็นไรมากป่ะคะ คือถ้าพูดเป็นสาระเขาจะไม่พูดด้วย  แต่ถ้าเบรกเขาหยุดเป็นระยะ


คือขอยกมือถามแบบตรงเลยนะ ว่าฝั่งพวกชินวัตรและพรรคพวกมันนี่ มีใครสักคนไหมที่สติยังดีอยู่น่ะ อย่างคนล่าสุดชัชชาตินี่ก็หลุดโลกไปโยกกรวยแทนซะแล้ว คือเราว่าพวกนี้อาการมันลามไปทั้งครอกแล้วง่ะ


#1170594 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:25

อันนี้เอาจากเพจล้านชื่อต้านล้างผิด
ไม่มีความเห็นเพราะมันครบ จัดเต็มแล้วimage.jpg image.jpg image.jpg


#1170590 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:22


http://image.ohozaa....B0C5mMB8HDMyDbm
 
http://image.ohozaa....B0CpdAN12ZmglNH

 
TYA8Zh.jpg
qZKHJK.jpg
 
เดาว่าท่าน baboon จะแปะรูป เลยขอนำมาลงให้ครับ
เอาง่ายๆเลยนะ ถ้าใครเชื่อมัน เขาก็ไม่ใช่พวกเรา


#1170265 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:36

ตอนนี้แชร์กัน วิจารณ์กันสนั่นว่าสิ่งที่จะให้ไปจับตัวรัฐมนตรีปลอมๆหรือชวนข้าราชการมาเข้าร่วมน่ะไม่สำเร็จหรอก เราคิดว่าหลายคนพูดเพราะคิดว่าแผนการณ์ที่ลุงจะทำนั้นมันอาจจะไม่ดีพอที่จะสำเร็จได้ แต่เราไม่คิดอย่างนั้น เราอยากจะถามว่า ตอนนี้พวกเรามีอะไรอยู่ในมือบ้างนอกจากสองตีนกับสองมือ ไม่มีอาวุธ ไม่มีกองกำลังคิดอาวุธ นอกจากการ์ดแค่สองพันคนซึ่งยังไงๆก็สู้กับพวกตำรวจไม่ได้หรอก เราไม่อาจขออะไรเพิ่มเติมได้อีก นอกจากกำลังคน ยิ่งมากก็ยิ่งดี จะสำเร็จไม่สำเร็จไม่สำคัญหรอก แต่อย่างน้อยเราได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วอย่างที่ลุงบอก แล้วเราก็ไม่ต้องเสียใจหรือใจเสีย อยากให้คิดบวกไว้ และอย่าวิจารณ์ต่อว่าแผนของลุงกำนันนักเลย สำหรับเรา ถ้าลุงกำนันคิดว่าสิ่งที่ทำมันดีที่สุดแล้ว เราก็คิดว่าสิ่งนั้นก็ดีที่สุดสำหรับเราเช่นกัน


#1170222 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:06

เรื่องตามหาตัวรัฐมนตรีเนี่ย ผมว่าเป็นไปไม่ได้เลย แค่ รมต.พวกนี้อพยพหนีไป ตจว ไม่ต้องไปถึงเชียงใหม่หรอกครับ เอาแค่จังหวัดเสื้อแดงอย่างอยุธยา หนีไปซ่อนตัวกันอยู่ เราจะไปหามันเจอได้อย่างไร 
 
กรณีนี้มันต่างกับการที่ตำรวจไล่ตามจับผู้ร้ายไปทั่วประเทศนะครับ เพราะเราไม่มีกองกำลังติดอาวุธเหมือนที่ตำรวจมี 
 
เรื่องนี้ผมว่าเหนื่อยและเปลืองพลังงานมากไป อยากให้ข้ามไปเลย โฟกัสไปที่กระทรวงและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดินโดยเฉพาะ คราวนี้ไม่ใช่แค่ไปปิดหรือไปบอกให้ข้าราชการออกจากสำนักงาน แต่ต้องเข้าไป"ยึด" หรือปลดพวกข้าราชการขี้ข้าออกจากตำแหน่งเลย ต้องรวบการสั่งการทั้งหมด เพราะประเทศไทยยังเป็นการบริหารราชการแบบรวมศูนย์กลางอยู่ 
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรมบัญชีกลาง กรมสรรพากร จัดการกระบวนการ ควบคุมการเบิกจ่ายเงินเดือนและงบประมาณทั้งหมด อายัดบัญชีหน่วยราชการต่างๆ ไม่ให้จ่ายเงินให้พวกนักการเมือง ตำรวจ และหน่วยงานที่ไม่ให้ความร่วมมือกับ กปปส. 
 
เรื่องเงินนี่เรื่องใหญ่ครับ ผมว่ามีสะเทือนแน่นอน แต่ถ้าถามว่าถูกด่ามั้ย มันแน่นอนว่าถูกด่า แต่ไม่ทำอะไรก็โดนพวกมันด่าอยู่แล้ว จะไปแคร์อะไร 
 
บอกตรงๆนะครับผมว่าที่มันวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้ เพราะเราขาดผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองที่มีอำนาจหน้าที่เหมือนที่กำนันเสียสละ  คือขี้ขลาด กลัวแต่ตัวเองจะเสียชื่อ กลัวจะโดนพวกโลกสวยด่า ตัวเองเลยไม่ทำอะไร ไม่เสียสละเพื่อประเทศชาติเลย 
 
เอาอย่างง่ายๆ ปปช. นั่นล่ะครับ จนป่านนี้เรื่องจำนำข้าวยิ่งรักเหมือนจะเงียบหายไปแล้ว พอไม่มีใครไปกดดัน แกก็ทำงานกันสบายๆกันต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โอเค ตอนนี้ชี้มูลความผิดแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น ปปช. ควรนำคดีความที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลยิ่งรักมาพิจารณาพร้อมๆกัน มันจะได้เดินไปทางเดียวกันในทีเดียว ไม่ต่องมาบอกว่าต้องถูกต้อง ต้องเป็นไปตามกระบวนการ ...มันไม่ต้องรอกันอีกเป็นสิบปีหรือครับ 
 
ผมขอชมเชยหน่วยงานนึงที่ทำได้ถูกต้องมากๆ คือ สตง. การออกมาลงดาบแต่ละชอต ทั้งเรื่องการเรียกค่าเสียหายจากการเลือกตั้ง , การฟ้องร้องเอาเงินคดีโกงจากทั้งเรื่องรถดับเพลิง ทั้งเรื่องคลองด่าน ผมว่ามันต้องแบบนี้
 
ผมถามจริงๆว่าหน่วยงานอย่าง ปปง. ทำส้นตรีนอะไรบ้างกับพวกโกงชาติโกงแผ่นดินเหล่านี้ จริงๆ สตง.ควรมีอำนาจพอที่จะสั่งอายัดทรัพย์คนในรัฐบาลรวมถึงครอบครัว และ กกต.ผ่าน ปปง.  ในเรื่องค่าเสียหายจากการเลือกตั้งด้วย คนพวกนี้ต้องเจอเรื่องยึดเงินยึดทรัพย์นี่ล่ะครับ ไม่งั้นพวกมันไม่สะดุ้งสะเทือนหรอก


แต่เราคิดว่า กำนันยังบอกไม่หมด เราคิดว่ากำนันก็รู้อย่างที่เรารู้นี่หละ ว่ามันจับไม่ได้หมดหรอก ป่านนี้หนีไปไหนแล้ว ก็แกเล่นบอกล่วงหน้าซะอย่างนั้น คิดอย่างเข้าข้างสุดๆเลยนะ เราว่าเรื่องมันไม่จบแค่วิ่งไล่จับพวกเชี่ยนั่นหรอก เพราะเดี๋ยวมันต้องเป็นประเด็นทางกม.อีกเรื่องที่ไปบังคับให้ลาออก เราคิดว่ากลยุทธิ์นี้อาจจะเพื่อกดดันบางองค์กรทางอ้อมมากกว่า


#1170139 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:01

อันนี้โดนสุดๆ
เขียนให้คิด
เฉลิมชัย ยอดมาลัย

ตำรวจ (เลว) ไม่สามารถทำความดีได้
คนดีแท้จริงจะไม่ยอมเกลือกกลั้วกับความเลว ไม่ว่าความเลวนั้นเล็กน้อยหรือใหญ่โตสักเพียงใดก็ตาม แต่สำหรับคนเลวแล้ว ไม่มีทางทำความดีได้แม้แต่น้อย ไม่ว่าความดีนั้นจะยิ่งใหญ่หรือเล็กน้อยก็ตาม

มีคำถามว่าตำรวจส่วนใหญ่ของไทยเป็นคนดีหรือคนเลว เห็นแก่ความถูกต้องดีงาม และผลประโยชน์ของสาธารณะ หรือมักง่ายเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่ากัน และยังมีคำถามตามมาอีกด้วยว่า แล้วตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของไทยเล่าเป็นคนดีหรือคนเลวมากกว่ากัน หรือว่าตำรวจไทยที่สามารถกระโจนขึ้นไปเป็นใหญ่เป็นโตได้ในยุคสมัยนี้จะต้องเป็นขี้ข้านักการเมืองโกงชาติเท่านั้น แต่ตำรวจดี ๆ ที่ไม่ยอมคลานสี่เท้าเข้าไปกราบตีนโจรที่ดูไบแล้ว ชาตินี้คงไม่มีวันได้เป็นใหญ่เป็นโต

นับเป็นเรื่องอุบาทว์ชาติชั่วมากจนเกินบรรยายที่ตำรวจไทยจำนวนไม่น้อยไม่มีปัญญา และไม่กล้าไปจับกุมทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีอาญาผู้โกงบ้านกินเมืองอย่างโจ่งแจ้ง แถมยังปลุกระดมให้คนไทยเข่นฆ่ากันเองตลอดเวลา แต่กลับคลานสี่ตีนไปกราบตีนทักษิณโดยไม่ยี่หระต่อมาตรฐานความดีงามใด ๆ ในโลกใบนี้

มิใช่ชั่วทรามเพียงแค่นี้เท่านั้น แต่ตำรวจไทยจำนวนไม่น้อยยังชั่วช้าจนไร้คำบรรยาย เนื่องจากละเลยเพิกเฉยการจับตัวแกนนำคนเสื้อแดงที่ปลุกระดมให้เกิดเหตุจลาจลเผาบ้านเผาเมือง และจงใจหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอย่างโจ่งแจ้งตลอดเวลา เรื่องชั่ว ๆ ชัด ๆ เช่นนี้ ตำรวจไทยกลับไม่ทำหน้าที่

แต่ตำรวจไทยกลุ่มหนึ่งกลับทำตัวเชื่อง ๆ เสมือนขี้ข้ารับใช้ทรราช คอยติดตามจับตัวกลุ่มคนที่วิพากษ์วิจารณ์ และเปิดโปงความเลวทรามต่ำช้าของทรราชทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ และเหล่ารัฐมนตรีขี้ข้าระบอบทักษิณที่โกงบ้านกินเมืองโดยไร้ความละอาย

ภาพตำรวจหลายสิบคนพร้อมอาวุธสงครามครบมือไปดักจับสาธิต เซกัล ผู้ที่กล้าวิพากษ์ความเลวทรามของทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยศาลาแดง 2 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 พฤษภาคมคือภาพที่แสดงให้เห็นความอุบาทว์ของตำรวจขี้ข้าระบอบทักษิณอย่างชัดเจน

ถามว่าสาธิตผิดฉกาจมากนักหรือกับการพูดความจริงเพื่อตีแผ่ให้สังคมได้เห็นถึงความชั่วช้าเลวทรามของระบอบทักษิณ

ตำรวจไม่มีปัญญาเปรียบเทียบความผิดระหว่างทักษิณกับสาธิตกระนั้นหรือ หรือจริง ๆ แล้วรู้ดีว่าทักษิณผิด แต่เหตุที่ไม่กล้าจับทักษิณเพราะตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับบังคับบัญชาบางคนอยู่ใต้ตีนนักโทษหนีคดีอาญา

ขอย้ำบทความนี้มิได้มีเจตนากล่าวหาตำรวจแบบเหมาเข่งยกโหล เพราะตระหนักดีว่ายังคงมีตำรวจไทยที่เป็นคนดี ตั้งใจทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริต แต่ตำรวจดี ๆ เหล่านี้ก็กลับนิ่งเฉย ไม่กล้าออกมาต่อต้านความเลวของตำรวจขี้ข้าทักษิณ

ตำรวจบางคนที่รู้จักกับผู้เขียนเล่าให้ฟังว่า จริง ๆ แล้วตำรวจไม่ได้เลวทั้งหมด เพียงแต่ตำรวจดี ไม่มีอำนาจในการสั่งการ และตำรวจดีไม่ยอมคลานสี่ตีนเข้าไปกราบตีนทักษิณ ดังนั้นชาตินี้ทั้งชาติก็จึงไม่มีวันได้เป็นใหญ่เป็นโต

เมื่อตำรวจดี ๆ ทำตัวนิ่งเฉย ไร้ปฏิกิริยาตอบโต้กับตำรวจเลวชาติ แถมยังยอมอยู่ใต้อำนาจตำรวจชั่ว ๆ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วตำรวจก็จงสำเหนียกไว้ด้วยว่า ประชาชนจะไม่มีศรัทธาใด ๆ ให้กับวงการตำรวจอีกต่อไป ไม่ว่าจะมีตำรวจดี ๆ อีกกี่หมื่นกี่พันคนก็ตาม

ตำรวจระดับรองผู้กำกับการสถานีตำรวจบางคนเคยบอกผู้เขียนว่า เวลาตำรวจถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์หรือด่าทออย่างหนัก ก็ทำให้ตำรวจดี ๆ หมดกำลังใจ และท้อแท้ ผู้เขียนจึงถามกลับไปว่า แล้วจะท้อแท้ทำไมเพราะประชาชนเขาด่าตำรวจเลว ๆ มิใช่หรือ รองผู้กำกับฯ ตอบว่า แต่เมื่อเขาด่าตำรวจก็เท่ากับเขาด่าทั้งหมด เขาไม่ได้แยกแยะว่าตำรวจดีหรือเลว ผู้เขียนจึงโต้ไปว่า ไม่จริงเลย เวลาประชาชนด่า เขาด่าตำรวจเลว แม้เขาไม่ได้เจาะจงเป็นรายตัว แต่เขาก็ด่าตำรวจที่มีพฤติกรรมเลวทราม ว่าแต่ว่าแล้วทำไมตำรวจดี ๆ จึงไม่กล้าแสดงตัวให้ชัดเจนเพื่อคัดค้านและต่อต้านพฤติกรรมของตำรวจเลว ๆ เล่า ตำรวจที่เชื่อว่าตัวเองเป็นน้ำดีตอบว่า ผมไม่มีอำนาจคัดค้านเขา เขาเป็นผู้บังคับบัญชา ผมเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา จึงต้องทำตามคำสั่ง ผู้เขียนถามกลับไปว่า ทำตามทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันผิดและเลวทรามกระนั้นหรือ คุณไม่มีจิตสำนึกแห่งความดีงามหลงเหลือเลยหรือ ตำรวจตอบว่า ผมไม่มีอำนาจ ผู้เขียนถามกลับอีกว่า อำนาจกับความดีงามอะไรสำคัญกว่ากัน คุณไม่มีอำนาจ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่มีความดีงาม หากคุณมีความดีงาม คุณจะไม่ทำตามคำสั่งเลว ๆ การที่คุณทำตามคำสั่งเลว ๆ ได้ นั่นหมายความว่าคุณเป็นคนเลวด้วยหรือเปล่า เราจบบทสนทนาด้วยการมองหน้าแล้วสบตากัน แล้วตำรวจก็บอกกับผู้เขียนว่า ผมเจ็บปวดที่ถูกประชาชนด่าทอ ผู้เขียนจึงตอบไปว่า คุณเจ็บปวด แล้วประชาชนไม่เจ็บปวดหรือ นอกจากเจ็บปวดแล้ว ประชาชนยังบาดเจ็บล้มตายเพราะกระสุนและระเบิดด้วย ตำรวจรู้เรื่องนี้ดีใช่ไหม เราจบบทสนทนาระหว่างกันด้วยรอยยิ้มแบบเจื่อน ๆ แล้วจับมืออำลากัน

ผู้เขียนเชื่อด้วยหลักฐานเชิงประจักษ์เหมือนเดิมว่าสังคมไทยยังมีตำรวจดี ๆ อีกมากมาย แต่ก็มีตำรวจเลว ๆ อีกมากมายเช่นกัน ปัญหาสำคัญของตำรวจยุคนี้คือตำรวจเลว ๆ ได้เป็นใหญ่เป็นโตแล้วมีอำนาจบังคับบัญชา แต่ตำรวจดีไม่มีอำนาจจริงหรือ

ตำรวจดียอมอยู่ใต้อำนาจตำรวจเลวได้อย่างไร หากตัวเองไม่เลวทรามไปด้วย ไม่เคยมีความเลวที่ไหนจะชนะหรืออยู่เหนือความดี ฉันใดก็ฉันนั้น หากตำรวจดีไม่ยอมลดตัวเป็นขี้ข้าตำรวจเลว ไฉนเลยตำรวจเลวจะมีอำนาจได้ต่อไป สังคมไทยของเราเสื่อมทราบและใกล้จะวิบัติเพราะคนดีท้อแท้ ดีแต่งอมืองอตีน ยอมก้มหัวให้คนเลวเหยียบใช่หรือไม่ หากคนดีไม่ยอมเป็นทาสคนเลวแล้ว คนเลวจะมีอำนาจเหนือคนดีได้อย่างไร

คุณตำรวจน้ำดีทั้งหลาย โปรดถามตัวเองอีกครั้งว่า คุณดีจริง ๆ หรือคุณอ้างตัวว่าเป็นคนดี ขอย้ำว่าคนดีจริงกับคนที่อ้างว่าดี ไม่เหมือนกัน คนดีไม่ยอมตกเป็นขี้ข้าคนเลว ผมขอย้ำทิ้งท้ายเพื่อเตือนสติตำรวจที่อ้างว่าเป็นน้ำดีทุกคน หรือว่าคุณยังสับสนระหว่างความดีกับความเลว หรือว่าจริง ๆ แล้ว คุณนั้นเลว แต่พยายามจะอ้างตัวว่า คุณเป็นคนดี
Cr.naewna


#1170071 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:45

image.jpg
Cr.เถกิง สมทรัพย์
คืออาจารย์แกไปแอลเอ แล้วขากลับนี่จะทำไง ไม่ถูกล้อมหรือ แต่ก็นะ นับถืออาจารย์มาก ขนาดไปโน่นยังแต่งซะจัดเต็มเลย กลัวเขาไม่รู้หรือว่าเป็นกปปส


#1170067 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:37

อันนี้ไปเอามาจากของอาจารย์เจิม อาจารย์เจิมว่าดีมาก แต่เราว่าปานกลาง เพราะยังร่ายความชั่วของทักษิณได้ไม่ครบเลย เราว่าน่าจะทำเป็นแบบstar war หลายๆepisode. ก็น่าจะดีมาก
http://m.youtube.com...h?v=pQVjUsKSKUE


#1169963 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:41

เรื่องบางเรื่องไม่ต้องการคำอธิบายหรือเหตุผล หลายคนสงสัยว่าทำไมกำนันสุเทพและแกนนำ และพี่น้องมวลมหาประชาชนของเราถึงได้ยืนหยัดต่อสู้กันมายาวนานได้กว่าหกเดือน ทั้งบาดเจ็บและล้มตายกันมากมาย ทนหนาวจนถึงกระดูก ร้อนจนแสบผิว และทนฝนพร้อมพายุที่พัดกระหน่ำเข้าที่ชุมนุมอยู่เป็นครั้งคราว ตกหนักจนเปียกนอนแทบไม่ได้ บางคนต้องยืนกางร่มทั้งคืน เราคิดว่าพวกเขาเหล่านั้นแทบจะไม่เคยถามตัวเองเลยด้วยซ้ำว่าทำไมต้องทนถึงขนาดนี้ บางคนและหลายคนฐานะดี เท้าแทบไม่ติดดิน แต่ต้องมานอนข้างถนนเหมือนกับพี่น้องชาวบ้าน เพื่อนผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน อย่างอุ่นใจ ไว้ใจกันและกันอย่างไม่แปลกแยก มีอะไรก็เอามาแบ่งปันกัน ทั้งเงิน อาหารและสิ่งของโดยแทบไม่ต้องเอ่ยปาก เราคิดว่าบางทีสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่นั้นมันมาจากสัญชานหรือความหยั่งรู้ที่ติดตัวมาแต่ชาติก่อน เราคิดว่าพวกเขาเหล่านั้นในอดีตชาติน่าจะเคยเป็นทหารไทยที่คอยปกปักรักษาผืนแผ่นดินไทยให้อยู่ปลอดภัยจากคนชั่วชาติสารเลวที่คอยแต่จะแบ่งแยกแผ่นดินแห่งอาณาจักรสยามออกเป็นส่วนๆ กำนันคงจะเคยเป็นแม่ทัพนายกองที่คอยบัญชาการการรบ ส่วนแกนนำคนอื่นๆก็คือเหล่าทหารคนสนิทที่คอยรับคำสั่ง ส่วนพวกเรามวลมหาประชาชนน่าจะเคยเป็นทหารชั้นผู้น้อยหรือชาวบ้านธรรมดาที่รักชาติ มันอาจจะดูเกินจริงที่จะกล่าวออกไปเช่นนั้น แต่มันก็ไม่สามารถจะเอาอะไรมาอธิบายได้ว่าทำไมกำนันและแกนนำคนอื่นๆที่มีฐานะการเงินและทางสังคมดีมากอยู่แล้ว กลับต้องใช้ แรงงาน แรงใจทั้งหมดเพื่อมาปกป้องประเทศไทยจากทรราชย์ ทั้งๆที่พวกเขาเหล่านั้นจะอยู่เสียเฉยๆก็ได้ ต่อให้ประเทศไทยล่มจมหรือสิ้นชาติ พวกเขาเหล่านั้นก็ยังอยู่ได้อย่างสบาย คุณบอกได้ไหมว่าทำไมพวกเขาต้องทำถึงเพียงนี้ ดูง่ายๆคุณณัฐฏพลและคุณทยาตอนไปปิดช่องสาม คืนที่ฝนตกหนัก และเข้าไปในอาคารไม่ได้ ฝนสาด น้ำนองเต็มไปหมด ต้องยืนหลบฝนตรงชายคาที่ก็ไม่ได้ช่วยกันฝนอะไรได้ คอยวิ่งเต้นติดต่อดูแลพี่น้อง เมื่อทำไม่ได้ก็ตกลงที่จะเปียกด้วยกัน หลังตีสอง จึงสามารถเข้าไปหลบฝนที่อาคารจอดรถได้ แต่ก็ไม่ได้นอนกัน ก็มาช่วยกันร้องเพลงกล่อมพี่น้องคนอื่นๆที่นอนไม่หลับ จนเช้า คุณจะอธิบายว่ายังไง พวกเขาสร้างภาพหรือ หรือหาเสียงล่วงหน้าไว้สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมีเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ และพวกเขาจะได้ลงเลือกตั้งหรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลยกระนั้นหรือ ส่วนตัวคุณณัฐฏพลเองก็เคยเป็นโรคปอดบวมเมื่อตอนหน้าหนาวปีที่แล้วที่หนาวมากๆจนต้องเข้าโรงพยาบาลหลายวันมาแล้ว หรือคุณถาวร เสนเนียม อดีตอัยการมือเก๋า ใจซื่อ มือ สะอาด แต่ตอนนี้ต้องมาคุมการ์ดกปปสกว่า2000คน จากคนเคยเป็นผู้รักษากฏหมาย แต่ตอนนี้กลับถูกตำรวจไลล่าตามตัวทุกวัน คุณคิดว่าเขาทำไปเพื่ออะไร เพื่อคะแนนเสียงงั้นหรือ ขอบอกเลยว่า มันไม่ได้ง่ายอย่างนั้นหรอก ถ้าคุณถาวรติดคุกนี่อาชีพการเมืองของเขาจบสิ้นเลยนะ แกนนำคนอื่นๆก็เหมือนกัน คุณคิดว่าพวกเขาวางแผนเพื่อตำแหน่งทางการเมืองอยู่อีกหรือ ตื่นเถิด คนที่ยังหลับใหล และคิดว่าคนเหล่านี้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้องถ้าคิดอย่างง่าย เป็นพวกคุณบ้าง คุณจะสามารถทำอย่างที่พวกเขาทำได้ไหม แม้เพียงสักครึ่งหนึ่งก็ยังดี ที่อยากจะบอกคือพวกเขาเหล่านั้นไม่เหลืออะไรอีกแล้วนอกจากความหวังที่จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้นกว่าเดิม กว่า80ปีที่ประเทศต้องย่ำอยู่กับที่ในระบอบประชาธิปไตยที่ยึดอิงกับการเลือกตั้งที่ล้มเหลว ระบบสภาที่โสมม และระบบการตรวจสอบที่ล่าช้าอืดอาด เราขอถามว่าพวกเขาผิดด้วยหรือที่พวกเขาทำเพื่อประเทศชาติ ไม่ได้ทำเพื่อคนเพียงคนเดียวหรือตระกูลเดียว พวกเขาผิดเพราะยังไม่ยอมให้มีการเลือกตั้งในตอนนี้อย่างนั้นหรือ ถ้าเช่นนั้นแสดงว่าพวกเราและพวกคุณในชาติก่อนคงไม่ได้เป็นคนร่วมชาติเดียวกันเป็นแน่ เพราะพวกคุณคอยแต่จะสร้างความแตกแยกโดยใช้ระบอบการเลือกตั้งมาบังหน้า พยายาม ล้มล้างระบบกษัตริย์ไทยที่มีมากว่า800ปี ถ้าใครทำเช่นนั้นได้หรือคนที่ยังอยู่เฉยไม่มีการห้ามปรามหรือประท้วง แถมยังปล่อยให้คนเหล่านั้นกระทำย่ำยีกับประเทศและสถาบันกษัตริย์อย่างไม่รู้สึกละอายแก่ใจ เพราะฉะนั้นก็ขอให้เราตายจากกัน ณบัดนี้เป็นต้นไป เพราะพวกคุณไม่ใช่คนไทยในความคิดของพวกเรามวลมหาประชาชนอีกต่อไป