Jump to content


Jedihan

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 เมษายน 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:08
-----

#1173486 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:45

โปรดฟังอีกครั้ง!
คิดว่าหลายคนคงกำลังคิดว่าดีที่ทหารออกมา เรายอมรับว่าดีในระดับหนึ่งของความปลอดภัย ก็ไม่ต้องน่าห่วงแล้วว่าจะมีm79มาตกบ่อย แต่เราคิดว่าอย่าเอาทหารไปเอี่ยวกับการเลือกนายกคนกลาง นายกเฉพาะกิจ หรืออะไรก็ตามแต่ ทหารเขาออกมาทำหน้าที่เกี่ยวกับด้านความปลอดภัยอันคลัายกับยามรักษาการณ์ ส่วนเรื่องการตัดสินใจในการบริหาร เราคิดว่าเขาก็ต้องปล่อยให้รัฐบาลหัวขาดมันทำต่อ เพียงแต่ตอนนี้จะทำอะไรเอิกเกริกนักไม่ได้อีกต่อไป เช่นการสะสมอาวุธ หรือการณ์ใดอันเกี่ยวกับความมั่นคง ส่วนรัฐมนตรีทุกคนก็บริหารงานตามเดิม ถ้าอยากปลดมันก็ให้วุฒิสภาปลด ไอ้ธาริตก็เหมือนกัน ถ้าอยากปลดก็ต้องฟ้องร้องเอา สรุปคือทหารออกมาทำให้ปลอดภัยมากขึ้น แต่ปัญหาความยุ่งเหยิงทางการเมืองก็ยังดำเนินต่อไป และอย่าลืมว่าบิ๊กตู่ก็คือบิ๊กตู่คนเดิมเจ้าของวลี"การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง" เพราะฉะนั้นก็ดูบอลโลกกันที่unอย่างที่เราเคยบอกนั่นแหละ อ้อใครว่างๆก็เดินเท้าไปเยี่ยมพวกเรากันบ้างล่ะ เราว่าจะไปอยู่เหมือนกันแต่ขอสอบถามเส้นทางก่อนว่าไปทางไหนได้ ต้องเอาแบบไม่ต้องเดินไกลนัก


#1173428 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:10

เอางาน อันล่าสุด เราเห็นหลายวันแล้ว แต่ฟังดูมันไม่ค่อยดี แต่ตอนนี้เงื่อนไขมันเปลี่ยนแล้ว ก็นะ ลองดูแล้วกันว่า15พค-15มิย จะเกิดอะไรขึ้น แต่ฟันธงได้ว่าตอนนี้ยังไม่มีการมอบตัวของกำนันแน่
ชัดๆเต็มหู!! "โหรฟอง"ฟันซ้ำ 15 พ.ค.-15 มิ.ย.สัญญาณเดือด-12 มิ.ย."ทห."ลุยบู้-17 ชัดแพ้ชนะ???

"โหรฟองสนาน"เตือนซ้ำ! 15 พ.ค.-15 มิ.ย. เดือนสัญญาณเลือด-เกิดการโจมตีเป็นจุดๆ- 17 มิ.ย.รู้ผลใครแพ้ชนะ-ราว 12 มิ.ย. "ทหาร"เริ่มออกมาบู้ -สู้จนถึงที่สุดแล้ว "อริ"วินาศไปเอง-ขอให้สู้ก่อน


รายการคืนรังข่าว ประจำคืนวันที่ 15 พ.ค. 2557 ออกอากาศทางทีนิวส์ทีวี ดำเนินรายการโดยคุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม (ต้อย) และคุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย (อุ๋ย) โดยได้สนทนาในประเด็น "15 พ.ค.-15 มิ.ย. 1 เดือนสัญญาณเลือดคำเตือนจากฟองสนาน" โดยมีเนื้อหาดังนี้
ฉัตรชัย : สวัสดีครับคืนรังข่าวประจำวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 กับผมฉัตรชัย ภู่โคกหวาย และพี่ต้อย สนธิญาณครับ สวัสดีครับ
สนธิญาณ : สวัสดีครับ
ฉัตรชัย : แล้ววันนี้เองครับพี่ต้อยครับเราอยู่ในสถานการณ์ที่เรียกว่ามันงวดเต็มทีและ งวดที่ว่างวดเนี่ยงวดตามหนังสือเล่มนี้ ดวงเมืองแตก
สนธิญาณ : สวัสดีพี่ฟองสนานก่อนเลย
ฟองสนาน : สวัสดีค่ะท่านผู้ชมทุกท่าน
ฉัตรชัย : ก็หลังจากที่พี่ฟองสนานมาออกกับเราไปหนึ่งครั้งส่วนออกกับคนอื่นหลายครั้งรายการทีนิวส์เนี่ยนะครับ แต่กับเรา 1 ครั้งครับ แล้ววันก่อนก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเจาะข่าวร้อนไว้ ติดตามมาเนี่ยนะครับคือว่า 15 พ.ค. - 15 มิ.ย. ระยะเวลาหนึ่งเดือนเนี่ยมีสถานการณ์ที่ต้องจับตาเป็นอย่างมากวันนี้จึงเชิญพี่ฟองมาอีกครั้งหนึ่งเพื่อจะแจงให้ชัดๆ ว่าภายในหนึ่งเดือนเนี่ยมันจะเกิดอะไรขึ้นอย่างไร
สนธิญาณ : เชิญเริ่มเลยครับเอาเวทีนี้เป็นของพี่ฟอง เพราะว่าต้องเรียนท่านผู้ชมแบบนี้นะครับ การที่เราพูดถึงเรื่องโหราศาสตร์ เข็มทิศชี้ทางมันเห็นแน่นอนมันเห็นได้ชัดเจน ส่วนเรื่องของกรรมการปฏิบัติพวกเราประชาชนคนไทยต้องเป็นคนช่วยกันกำหนด เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราพูดกันเนี่ยล้วนแต่เกิดขึ้นด้วยความห่วงใยในเรื่องที่พี่น้องจะเสียเลือดเสียเนื้อกันเอง ซึ่งผมทีนิวส์ก็ได้พูดมาโดยตลอดว่าเหตุการณ์เหล่านี้มันเป็นเรื่องที่เลี่ยงยาก ทักษิณเนี่ยเตรียมกองกำลังติดอาวุธไว้ เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวเตรียมการและจะได้ตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรเพราะฉะนั้นผมคิดว่าเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ ที่เราต้องมา พี่ฟองก็ชัดเจนอย่างหนึ่ง ไม่ได้เป็นโหรอาชีพไม่ได้มาออกเพื่อให้ชื่อเสียงโด่งดัง ไปดูหมอเอาตัง ไม่ได้เป็นแบบนั้น เรียกตัวเองว่าโหรสมัครเล่น ผมก็ต้องให้พรรคพวกพี่น้องบางคนให้ คะยั้นคะยอ ให้พรรคพวกพี่น้องบางคน เพราะฉะนั้นวันนี้ก็พยายามให้มาออก
ฟองสนาน : ก็อย่างที่คุณสนธิญาณกับน้องฉัตรชัยอุ๋ยบอกแหละค่ะ ดิฉันไม่ใช่โหรอาชีพ ดิฉันทำหน้าที่แจ้งโหรดวงดาวไปถึงประชาชนคนไทยทุกคน ดิฉันเชื่อว่าอย่างนี้ค่ะดีกว่าไม่ทำ อย่างน้อยเป็นแนวทางได้ซักนิดหนึ่งก็ยังดี อาจจะไม่แม่นทั้งหมด อาจจะไม่เข้าเป้าทั้งหมด แต่ส่วนใหญ่ก็เข้าเป้าคุณสนธิญาณ เตือนมาตลอดเลย เตือนมาก็ทุกข์โศกคุณสนธิญาณ กับสิ่งที่มันเกิดขึ้นกับดวงเมือง ไม่ใช่ว่าจะมีความสุข บางคนก็เยาะเย้ยว่าดีใจสิแม่น ดีใจยังไงเมื่อคืนตายไป 3 ศพ มันดีใจไม่ได้ตื่นขึ้นมาเป็นไมเกรนเลย พอเห็นข่าวเนี่ยไข้ขึ้นเลย คุณสนธิญาณ คุณต้อยคุณอุ๋ย แค่เราตัดหญ้าไปโดนกิ้งกือครึ่งตัวเราก็รู้สึกว่ามันต้องเจ็บอ่ะ แล้วนี้คน 3 คน เจ็บอีก 20 ซึ่งดิฉันก็ฉุนเหมือนกันนะ ฉุนว่าได้เตือนอ่ะ ได้เตือนไว้ก่อนหน้าแล้ว หน้าที่ 136 137 จำหน้าได้เลยเพราะว่าเอาจริงเอาจังมากไม่ได้ทำเล่นๆ กว่าจะได้แต่ละหน้านะ เพื่อจะได้เป็นประโยชน์ทุกคนอย่างน้อยระวังตัว ดิฉันได้เตือนเนี่ยนะค่ะว่า ขอให้เข้าใจเถอะนะว่าไม่ได้มีความสุขกับการที่ดวงเมืองเป็นอย่างนี้ เป็นทุกข์มาก 2 ดวงดาวบนท้องฟ้าเป็นแค่สิ่งบ่งบอก บางอย่างดิฉันก็นั่งถามตัวเองว่าทำไมเลี่ยงไม่ได้ เพราะในหนังสือ 136 137 ก็ได้บอกไว้ บอกไว้ชัดเจนคุณสนธิญาณ ทราบถึงขนาดคำนวณวันด้วย
สนธิญาณ : อ่ะ เรื่องจริงเดี๋ยวผมอ่านให้ฟังหนังสือเล่มนี้เนี่ยนะครับก็พิมพ์มาตั้งแต่ เริ่มพิมพ์ครั้งแรกก็ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2557 พี่ฟองได้ทำนายไว้อย่างนี้นะครับ ฉะนั้นเมื่อดวงเมืองยังแตก เมื่อดาวดวงเล็กกว่าจรมา การปะทะกันจะเกิดเป็นหย่อมๆ และเป็นระยะๆ ที่เห็นเป็นเกณฑ์ร้ายเด่นชัดรอบระยะปะทะอันใกล้กันคือ ระหว่าง 15 พ.ค.- 15 มิ.ย. 2557 พระอาทิตย์พระอังคารตรึงกันที่ดวงเมืองอีกรอบ พระอังคารจรสามจอมบู๊มหาจักรเล็งใส่พระราหูดวงเดิมแปดคู่ทะเลาะวิวาทใส่พระเสาร์เดิมเจ็ดเป็นคู่อุบัติเหตุอีกต่างหากรอเฉพาะพระจันทร์มาสปาร์คเท่านั้น แล้วพระจันทร์สปาร์คมันคืออะไรครับ
ฟองสนาน : สปาร์คคือระเบิด พระจันทร์ก็คือเป็นดาวจุดระเบิด ที่จริงแล้วก็คือตัวแทน ถ้าพูดถึงดวงเมืองหมายถึงประชาชนหมายถึง กปปส. พูดง่ายๆ เป็นเครื่องมือตัวจุดระเบิดของเหตุการณ์คือ 15 เดือนนี้ - 15 เดือนหน้าสรุปง่ายๆ มีคำเตือนว่าระวังการปะทะกันอีกรอบเมื่อคืนนี้ตี 3 ก็เกิดขึ้น ตาขวากระตุก
สนธิญาณ : น้องหนุ่มเนี่ยโทรมาหาผม เมื่อคืนผมประกาศกับท่านผู้ชมไว้ก่อน เพราะว่าผมเนี่ยรับรู้เรื่อง 15 พ.ค.-15 มิ.ย. อยู่แล้วถึงอยากจะมาตอกย้ำทีนี้การจะเกิดแน่นอนเนี่ยมันมีสิ่งที่จะบอกเหตุยังไง
ฟองสนาน : หนีไม่พ้นการที่จะเกิดเหตุ การกระทำก็เป็นเรื่องของมนุษย์เหมือนกัน ถ้าไม่คิดจะฆ่ากันก็ไม่เกิดนะ ไม่รู้จะพูดว่ายังไง ดิฉันทำหน้าที่โหรคือเตือนพระอังคารกับพระอาทิตย์มาสปาร์คกันในดวงเมืองเนี่ย เนี่ยคุณอุ๋ย ก็คือคู่ทะเลาะวิวาท คู่ระเบิด คู่กระสุน เมื่อคืนนี้เล่นเลยค่ะ ตี 3 ตื่นขึ้นมาโหรก็ป่วยไป เนี่ยต้องกินพาราก็ป่วยไป ปวดหัวไมเกรนเพราะว่าเครียดและก็จะยังอยู่ในระยะอันตรายต่อไป
สนธิญาณ : และภายในหนึ่งเดือนเนี่ยมันเห็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงไหม
ฟองสนาน : ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีมากของดวงเมือง ดวงเมืองตอนนี้แข็ง ไอ้พวกที่พยายามว่าโหรก็ว่ากันนะ เนี่ยมันมีทั้งดีทั้งร้าย คุณเห็นไหมคุณสนธิญาณวันแรกเจอเรื่องคุณถวิล เปลี่ยนศรี แล้วเทพเทวาประจำดวงเมืองจะเข้มแข็ง ฝ่ายกฎหมายก็ได้ตัดสินคดีสำคัญๆ ตั้งแต่ 15 เม.ย. เป็นต้นมาแล้วยังบ่งบอกอีกด้วยนะคุณอุ๋ย ตั้งแต่ 21 เม.ย.นี้เป็นต้นไปที่ผ่านมาประชาชนจะเข้มแข็งมาก
สนธิญาณ : จุดเข้มแข็งมีแล้ว แต่จุดของการเปลี่ยนแปลงมีไหม
ฟองสนาน : ดวงเมืองรอบนี้สองชั้นมาตั้งแต่ปลายปี 2555 แตกสองชั้นเลยนะแตกกันเรื่องความคิดเพราะว่าพระราหูเนี่ยทำเมืองแตกมาแล้วสองครั้งสองหน ตอนที่นักศึกษาหนีเข้าป่า ตุลา พระราหูก็เล่นงานดวงเมืองแบบนี้เลย เราทะเลาะกันเรื่องความคิด
สนธิญาณ : แล้วนี้ผมมีโอกาสจะหนีเข้าป่าไหม
ฟองสนาน : ไม่มีป่าให้หนีแล้วป่ามันถูกตัดหมด
สนธิญาณ : มันไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ระบอบทักษิณครอบงำประเทศต่อไปมันทำไง ไม่หนีไปต่างประเทศก็หนีเข้าป่า
ฟองสนาน : ในดวงเมืองนี้วางเคราะห์ร้ายอย่างนี้จะเกิดมาตลอดเป็นระยะๆ แล้วเราก็ผ่านพ้นไปได้ทุกครั้ง เราเคยเนี่ยน่าจะล้มเป็นคอมมิวนิสต์ไปแล้ว
สนธิญาณ : แล้วคุณทักษิณเป็นเทพเทวาไหม มาโปรดประชาชน เลือกตั้งที 10 20 ล้าน ผมเนี่ยหน้าจะไปทางโจรอยู่แล้ว
ฟองสนาน : งั้นโหรก็เป็นโจรด้วย คือมันเป็นอย่างนี้นะค่ะมีการขัดแย้งกันระหว่างสองขั้ว อย่างงี้แหละค่ะไม่มีใครยอมใคร หมอไงพวกหมอนี้ตัวอย่างชัดเจน ดิฉันกำลังจะเขียนอยู่ว่า ชัดเจนเลยบุคคลากรทางการแพทย์นี้คือดาวพฤหัสบดี แพทย์เนี่ยเทพเทวาดวงเมืองถ้าเกิดฝ่าย ดวงเมืองคือรัฐบาล คือภพที่ 10 ดวงเมือง เนี่ยแหละค่ะก็สู้กันอยู่อย่างนี้ ฝ่ายเทพเทวาถือแบบไม่มีอะไรเลย ฝ่ายประชาชนก็มือเปล่า
สนธิญาณ : สัญญาณดวงเมืองเนี่ยนะแปลว่าเขาจะมายิงถล่มประชาชนก็จะตายไปเรื่อยๆ ทั้งเดือน ระบอบทักษิณก็ครอบงำประเทศไป
ฟองสนาน : นี้คือโค้งสุดท้ายของดวงเมืองแตก คือเราจะเริ่มเห็นผล 17 มิ.ย. 57 ดิฉันไม่เคยพูดเลยว่าเรื่องนี้จะง่าย เราจะยังไม่เห็นที่สู้กันในระหว่างดวงเมือง จนกว่า 17 มิ.ย. ไปแล้ว ว่าฝ่ายไหนแพ้ฝ่ายไหนชนะ แล้วดิฉันก็ยืนยันตลอดว่าฝ่ายเทพเทวาดวงเมืองไม่เคยแพ้แต่จะต้องเปลี่ยนไปตามสภาพองค์กรไหนที่เป็นเป้าของการเปลี่ยนแปลงก็เปลี่ยน นักการเมืองนี้ไม่รู้จะจัดอยู่กลุ่มไหน จัดไม่ถูกแต่ว่าเห็นชัดเจนว่าบุคลากรทางการแพทย์ งวดนี้ถ้าเกิดวัดกันว่าดวงตกมาตั้งแต่ 7 เม.ย. ก็คือรัฐบาลก็คือฝ่ายพระเสาร์ฝ่ายอสูร ดาวอังคารก็คือทหาร บุคคลในเครื่องแบบ ท่านเป็นตัวแทนดวงเมือง ไม่ได้ถูกออกแบบมา ทหารไม่ได้ออกแบบมาให้มาทำอะไรยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ถ้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองมากๆ ทหารจะไม่รอด ไม่ว่าท่านผู้ชมจะว่าดิฉันยังไงก็แล้วแต่ ทหารพระอังคารถูกออกแบบให้เป็นราชาโชค เป็นทหารของพระราชา
ฉัตรชัย : งานนี้ถ้าเรามองว่าสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ทหารจะเข้ามาเกี่ยวข้องในช่วงนี้ไหม
ฟองสนาน : ช่วงนี้จะน่าสนใจมาก คุณสนธิญาณเพราะว่าถ้าดูจากทหารแล้วตอนนี้ทหารมหาจักรจอมบู้ทหารเนี่ยยังเดินถอยหลัง ประมาณวันที่ 12 มิ.ย. จะเริ่มออกมาแล้วออกมาบู้
สนธิญาณ : 12 จะถึง 15 เนี่ยเพราะฉะนั้นเราก็ต้องรักษาเนื้อรักษาตัวไม่ให้มันมายิงตายเปล่าๆ
ฟองสนาน : แต่ตอนนี้ทหารเริ่มแรงนะค่ะ
สนธิญาณ : ต้องเรียนท่านผู้ชมอย่างนี้นะครับ แถลง 7 ข้อ เรื่องแรกเป็นกำลังใจทุกฝ่ายที่เดินหน้าแก้ไขปัญหาของชาติ ขอช่วยทุกฝ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องช่วยประณามไอ้พวกที่มาทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ ข้อที่ 3 เนี่ยนะครับ ยืนยันว่า ผบ.ทบ. ไม่ได้อยู่เฉย ได้ดำเนินการในการคลี่คลายปัญหาประเทศมาโดยตลอด ข้อ 4 ขอเตือนย้ำสำหรับผู้ที่กล่าวร้ายกองทัพ หมิ่นเกียรติยศของทหารให้ระวังตัวไว้ ข้อ 5 เตือนทุกกลุ่มที่ใช้ความรุนแรงต่อประชาชนให้หยุดการกระทำ ณ บัดนี้ หากสถานการณ์ยังรุนแรงต้องออกมาระงับสถานการณ์เต็มรูปแบบ ข้อ 6 หากรุนแรงจนก่อการจลาจลทหารจะดำเนินการเต็มรูปแบบ อันนี้แปลความหมายเลยแปลว่าประกาศกฎอัยการศึก 7 กองทัพเป็นของชาติศาสนาพระมหากษัตริย์และคนไทยทุกคนแต่กองทัพก็ต้องป้องกันเกียรติยศศักดิ์ศรีวันนี้นะ ออกช่อง 5 อย่างเป็นทางการนี้เป็นท่าทีที่เข้มข้น แต่พี่ฟองเนี่ยบอกว่าบทบาทเข้มข้น 13 มิ.ย.
ฟองสนาน : คือเริ่มเดินหน้าประมาณนั้นแหละ 12 มิ.ย. แต่ว่าตอนนี้ทหารก็เป็นมหาจักรจอมโลดโผน เขาก็สู้แบบนี้เขาจะไม่อยู่เฉยนะคุณสนธิญาณ
สนธิญาณ : พี่ฟองพยากรณ์โหราศาสตร์ใช่ไหม แต่ผมเนี่ยพยากรณ์มาทุกคืนเพราะทางการเมืองจากข่าวศาล ผมพยากรณ์ว่าพรุ่งนี้วุฒิสภาไม่สามารถสรุปในการหานายกฯคนกลางที่เป็นรัฐบาลได้ ผมฟันธงก่อนนะดูแล้ว จากการพูดคุยประสานต่างๆ เนี่ยครับ ไม่สามารถส่งไปยังพระองค์ท่านได้ เมื่อข้อกฎหมายยังมีข้อโต้แย้งอย่างไม่สะเด็ดน้ำ เราก็ไม่ควรดึงพระองค์ท่านลงมาให้มีปัญหา เพราะฉะนั้นวุฒิสภาก็ไม่มีข้อสรุป ลุงกำนันบอกว่าถ้าพรุ่งนี้วุฒิสภาไม่มีข้อสรุป 17 18 ประกาศเรียกอำนาจ อธิปไตยของปวงชนคืนมา วันที่ 19 ก็ประกาศรายงานตัว มันมี 2 ทาง 1 ทหารไม่มา บรรดาข้าราชการไม่มานะ เมื่อทหารผู้นำเหล่าไม่มาข้าราชการไม่มา ลุงกำนันถ้าทำแบบนั้นก็ต้องปลดๆ ไป พอตั้งคนอื่นมาแทนมันก็มีอีกว่าข้าราชการจะฟังคนที่ปลดนะ หรือจะฟังคนเดิม คิดว่าที่ทำเนี่ยมันเป็นเรื่องตลกหรือป่าว มันจะตลกได้ไงถ้าคนเป็นล้านๆ อ่ะนะครับถ้างั้นประชาชนก็บอกว่าไปจัดการดูแล ประชาชนเข้าไปดูแล หมายความว่าในช่วงของการเกิดภาวะว่างแบบนี้ แต่อีกฝ่ายหนึ่งมันเตรียมกำลังไว้แล้ว กำลังแบบเมื่อคืนเนี่ยผมเรียนแบบนี้ เป็นการเตรียมทางยุทธวิธีนะ ระเบิดเตรียมไว้อีกที่นะ มาแต่ละจุดๆ ยิงเสร็จให้คนมามุงตามซ้ำเข้าไป ความหมายของการเตรียมการในยุทธวิธีซึ่งอีกฝ่ายเนี่ยจัดเต็มและซึ่งผมพูดมาตลอดเขาจัดเต็มเขารอจังหวะ เขารอโอกาส สถานการณ์การเมืองเนี่ยผมพูดสรุปให้ท่านผู้ชมทราบแล้วเอาสถานการณ์พี่ฟองมาไล่เรียงต่อ
ฟองสนาน : ฝ่ายเทพเทวาประจำดวงเมืองฝ่ายรัฐบาลยังดวงตกระส่ำระส่ายอยู่ ยังเข้มแข็งอยู่คือคุณเข้าใจไหม พระเสาร์ยังไปอุดอยู่ 26 พ.ย. จะไป แต่ว่าพระราหูจะไปก่อน ตำรวจ หรือว่า แดนไกล อาจจะทิ้งรัฐบาลช่วง 1 กรกฎา สรุปง่ายๆ ก็คือว่าตอนนี้เป็นช่วงที่ดีมากที่ฝ่ายกฎหมายจะทำงาน แต่ว่าดวงเมืองยังไม่ยอมให้จบ พฤหัสบดีก็ตรึง ดวงเมืองไม่ให้จบ พระจันทร์ก็ไม่ยอมออกมามากกว่าเดิมอีก ยังจะตรึงกันอยู่เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึง 17 มิ.ย. จะเริ่มรู้ผลแล้วว่าใครแพ้ใครชนะ ดิฉันถึงบอกว่าช่วงนี้โค้งอันตรายมาก เห็นผล 17 มิ.ย.
ฉัตรชัย : รูปแบบในการต่อสู้จะเป็นยังไงพี่ฟอง จะเป็นทางด้านกฎหมาย หรือจะเป็นเข้าห้ำหั่นกัน
ฟองสนาน : ทุกอย่างออกมาใช้หมดเลย สู้หมดเลย ฝ่ายประชาชนก็ใจ ฝ่าย นปช. ก็ใจ พวกที่มาเขาก็ยังมาอยู่
ฉัตรชัย : ถ้าพูดอย่างนี้เหมือนกับว่าจะเกิดการจลาจลไหม
สนธิญาณ : นองเลือดเนี่ยนะ มันถึงขั้นจลาจลไหม
ฟองสนาน : ในหนังสือเนี่ยนะเตือนไว้ว่าการปะทะกัน ปะทะกันเป็นจุดๆ
สนธิญาณ : แต่เราจะปะทะอะไรอ่ะ
ฟองสนาน : ใช้คำว่าถูกโจมตี ไปจนถึง 15 มิ.ย. 2557 จุดนั้นจะเป็นจุดพลิกเลยค่ะ คืออย่าลืมบวกลบนะ 7 วันนะ พวกจับผิดนะ ดูให้ฟรีๆ แล้วคือนิดๆ จะให้กำลังใจหน่อยก็ไม่ได้ พลาดไป 3 วัน พลาดไป 7 วัน ทีนี้ถึงวันที่ 17 แล้วเริ่มเห็นผลแล้วขอให้สู้จนถึงที่สุด อาจจะสงสัยว่าจะสู้ได้ยังไงมือเปล่ากับปืน สู้จนถึงที่สุดแล้วอริจะวินาศไปเองขอให้สู้ก่อน ข้างในตัวเองมีปัญหา
ฟองสนาน : พี่ฟองผมถามหน่อยตรงนี้ทำไมคุณทักษิณหายไปเลยตอนนี้ ทำไมเขาไม่พูดอะไร
ฟองสนาน : ใครจะไปรู้ละคุณสนธิญาณ เดี๋ยวๆ ยังไม่จบกระบวนการ ถูกแทรกอยู่เรื่อยวันที่ 17 มิ.ย. 57 เนี่ยก็จะเริ่มเห็นผลนะค่ะแต่จะมีพวกขี้แพ้ชวนตี จุดเปลี่ยนแปลงใหญ่ของเมืองนะ 10 11 12 กรกฎา 57 นั้นแหละ วันที่ 17 เริ่มเห็นผล วันนั้นดวงชะตาหลายคนก็จะเปลี่ยน วันที่เปลี่ยนใหญ่ของดวงเมืองรอบนี้คือ 10 11 12 กรกฎา วันพระอังคารสวนกับพระราหูสวนกันวันนั้นแหละ 10 11 12 กรกฎา วันเปลี่ยนแปลงใหญ่ คุณอุ๋ยคุณสนธิญาณ มันจะสวนกันท่ามกลางระเบิดควันไฟปืน ต้องระงับระวังช่วงนี้ก่อน
สนธิญาณ : เดี๋ยวหยุดแค่นี้ก่อนนะ หยุดแค่นี้ก่อน ตะกี้ฟังๆ นะเข้าใจไปอีกอย่างตอนนี้เนี่ย สถานการณ์ที่นองเลือดเนี่ยจะเป็น 15 พ.ค. - 15 มิ.ย. โจมตีเป็นจุดๆ จะเกิดการโจมตีเป็นจุดๆ 17 มิ.ย. จะเริ่มเห็นผลและ แต่ยังไม่สะเด็ดน้ำ มันจะไปสะเด็ดน้ำ 2 กรกฎา หมายความว่า 17 เห็นจุดเปลี่ยนแต่ก็ยังไม่จบ จะไปหนัก 10 11 12 กรกฎา ไอ้นั้นหนักกว่าตอนเดือน มิ.ย.
ฟองสนาน : ถ้าไม่ใช่ก็จะเป็นจุดเปลี่ยนใหญ่ดวงเมือง
สนธิญาณ : เนื่องจากทีนิวส์เนี่ยเกิดขึ้นวันที่ 12 กรกฎา กะจะหล่อพระทำบุญใหญ่ ยังไงเนี่ย
ฟองสนาน : ควรจะหล่อจะได้แก้เคล็ด
ฉัตรชัย : ถ้าเป็นแบบนี้คือแบบว่าสถานการณ์ 15 พ.ค. - 15 มิ.ย. เป็นการยันไม่มีใครยอมใคร แต่สถานการณ์เดินไปที่ 17 มิ.ย. เริ่มจะมีฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ
ฟองสนาน : คาดว่าจัดหนักจัดเต็ม
สนธิญาณ : ผมจะได้บอกพี่น้องผมโน้นที่นคร คือเขาก็เก็บเงินเก็บทองกันนะถึงรอบ ขึ้นมาลุงกำนันรอบนี้ก็ระดมกันมามากมายมหาศาล
ฟองสนาน : กลุ่มนี้แหละคือกลุ่มเทพเทวาดวงเมือง ทำอะไรก็ทำสุดตัว ไม่ได้พูดว่าทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง ทำเพื่อส่วนร่วม อีกฝ่ายอาจจะมองว่าเป็นเรื่องตลก แต่ว่าคนกลุ่มนี้คิดถึงแต่ลูกหลาน คือพฤหัสบดี รวมทั้งปลัดกระทรวงสาธารณสุขด้วย นี้แหละคนพวกนี้แหละคือคนที่ยอมตามสำหรับคนดีศรีรัตรโกสินทร์ ใครจะเชื่อว่ามีคนกล้าอย่างนี้
ฉัตรชัย : ถ้ามองใกล้ๆ อย่างนี้ลุงกำนันกำหนดชัดเจน 17 18 19 เรียก 19 ไม่มา ลุงกำนันไปมอบตัว
ฟองสนาน : ลุงกำนันมีแนวโน้มมอบตัวนะ ลุงกำนันจะเริ่มฟื้น 10 มิ.ย. 57
สนธิญาณ : คือต้องพูดแบบนี้ เดี๋ยวมันจะเป็นกระแส มันเป็นแต่เพียงข่าว เขาสมมุติอยู่ ลุงกำนันพูดบนเวทีเนี่ยทุกอย่างมันเป็นถ้าหมด แต่ผมคือจะถามก่อนคือพี่น้องผมที่นครเนี่ยนะ จะสู้ยาวไปเลยหรือว่าต้องมาซัก 10 วันแล้วกลับไปก่อนแล้วค่อยมาต่อ
ฟองสนาน : ไม่มีทางจบจนกว่าวันที่ 17 มิ.ย. คุณเชื่อไหมว่าอย่าให้เอาผู้หญิงคนนี้มาพูดอีกปากไม่ดี
สนธิญาณ : ผมถึงต้องเรียนแบบนี้ มันเป็นสถานการณ์จริง พรุ่งนี้คือจบไม่ได้ เมื่อมันจบไม่ได้ในส่วนของวุฒิเนี่ยสิ่งที่เราต้องรับทราบ คนที่อยากจะออกมาช่วยลุงกำนันต้องคิดตัดสินใจถ้าคิดว่าไม่ไหวและยาวนาน ก็นอนอยู่บ้านถ้าคิดว่าโอเค จะต้องเดินหน้าทำความเปลี่ยนแปลงให้กับบ้านเมืองได้ก็ออกมา
ฟองสนาน : ดิฉันเสริมคุณสนธิญาณว่าดวงเมืองจะยังไม่ให้จบ 17 มิ.ย. เนี่ยดูได้ เริ่มเห็นผลมันถึงยื้อกันอยู่ทุกวันนี้ไง ถ้าเกิดถ้าเห็นว่าท่านทำดีท่านออกมาสู้เพราะว่าเหมือนสงคราม 9 ทัพ คนไทยสู้ใจขาดดิ้นสู้จนถึงที่สุดแต่ไม่ล้ม ดีถึงที่สุดแล้วคอยดูพอทำเต็มที่ของตัวเองแล้วก็ชั่งมัน แล้วก็คอยดูผลดูสิว่ามันจะเป็นยังไง ไม่อย่างนั้นเราจะหวั่นไหว พวกท่านสู้มา 6 เดือนพวกท่านจะเสียเปล่านะ
สนธิญาณ : คือหมายความว่าประชาชนทั้ง 2 ฝ่าย จะต้องมีสติ คือ ตอนนี้มันต้องใช้สติทั้ง 2 ฝ่ายต่างประกาศว่าจะชนะเราก็ต้องเห็นเส้นของชัยชนะว่าจะเดินไปสู่จุดไหน ณ ตอนนี้ของ กปปส. ที่จะหวังว่าจะเดินไปวุฒิสภา
ฟองสนาน : แล้วในหนังสือตรงนี้บอกนะพระจันทร์คือประชาชนเนี่ยจะเข้มแข็งแล้วจะนำประเทศชาติพาวิกฤตครั้งนี้ไปสู่ความรุ่งโรจน์ ไม่ใช่ กกต. ไม่ใช่ วุฒิสภา แต่เป็นพระจันทร์ประชาชนคนไทย ก็ทั้ง 2 ฝ่ายแหละ นปช. และ กปปส. เพราะว่าเป็นประชาชนของประเทศชาติทั้งหมด หลังจากวันที่ 1 กรกฎา เป็นต้นไปแล้วสติสตังค์จะกลับมา 1 กรกฎาเสริมว่าคนไทยจะกลับมามีสติ คือแต่ก่อนก็มีสติ แต่สติจะมากขึ้น จะหายโดนพระราหูเล่นงาน
สนธิญาณ : ก่อนพี่ฟองจะสรุปเนี่ยนะก่อนจะลานะ ผมก็อยากจะเล่าให้ฟัง ผมไปเจอเพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่ง ผมกลับมาจากไปเยี่ยมลูกที่อังกฤษ ตอนข้ากลับพอขึ้นนั่งเครื่องบินเนี่ยผมก็นั่งสมาธิ มันนานไม่รู้จะทำอะไร ทีนี้พี่คนที่นั่งข้างๆ ผมก็ดูๆ ผมก็ทักว่าเป็นผมหรือป่าว พี่คนนั้นชื่อพี่มานพ พี่มานพเนี่ยเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ดู่เนี่ยนะครับ ในความหมายที่เชื่อกันว่าเป็นภาคหนึ่งของพระโพธิสัตว์ หลวงปู่ดู่ได้เป็นที่ประจักษ์แก่ลูกศิษย์ทั้งหลาย เนื่องจากว่าตั้งแต่โดนจับเนี่ยผมเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์วันนี้พี่มานพโทรมานะ พี่มานพบอกว่าเพื่อนที่เคยเจอบนเครื่องบินที่อังกฤษอยากจะบอกว่าพระบอกว่าเที่ยวนี้ใกล้จะเกิดนองเลือดเต็มทีแล้ว หลังจากนั้นคนดีที่ยังไม่ตัดสินใจกำลังตัดสินใจตอนนั้น เป็นเรื่องแบบนี้เป็นอีกทางหนึ่ง ขอพี่ฟองสรุปสุดท้าย
ฟองสนาน : ค่ะ อยากจะบอกว่าก็ระมัดระวังตัวนะค่ะจะไปชุมนุมไม่ว่าฝ่ายไหน ถ้าจะไปชุมนุมไม่ว่าฝ่ายไหนเหมือนกัน นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุติยา คาถาแคล้วคลาดของพระอาจารย์มั่น พระผู้หลุดพ้นข้าขอน้อมธรรมแด่การหลุดพ้น เป็นคาถานกยูงทองเป็นส่วนหนึ่งนะค่ะ ดิฉันก็ท่องทุกครั้งก่อนจะไปชุมนุม อดทนอีกนิดหนึ่งเรามาโค้งสุดท้ายแล้วนอกจากเราจะมาเจอดวงเมืองรอบนี้ เราจะเจอปัญหาเศรษฐกิจ น้ำท่วมใหญ่อีก การตรึงกันของดวงดาวคู่นี้นำไปสู่การวิวัฒนาการแต่ก่อนนำไปสู่ยุคใหม่ก็คางเหลืองอย่างนี้ค่ะ
ฉัตรชัย : เอาแล้วก็ขอบคุณมากครับพี่ฟอง ขอบคุณพี่ต้อยครับ ถ้าใครสนใจอยากติดตามเรื่องที่พี่ฟองได้ทำนายไว้ดวงเมืองแตกภาค 2 นะครับตามร้านหนังสือชั้นนำ หรือถ้าจะโทรมา ทีนิวส์ ตอนนี้สถานการณ์ ไปถึงไหนแล้วครับ


#1173251 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:48

ประกาศกฎอัยการศึก แล้วจัดเลือกตั้งเลย
 
เข้าตีน เพื่อแม้วเลยนะ
 
น่าคิดนะ

ไม่มีทาง ถ้าไม่ได้ตามที่กำนันกำหนดว่าปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง ทหารก็ทหารอย่าหวังว่าะชนะประชาชนได้


#1172978 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:48

ประกาศกฎอัยการศึกแบบนี้ แล้วที่จะชุมนุมวันที่ 23-26 ล่ะ ผมว่าการประกาศกฎอัยการศึกครั้งนี้มันแหม่งๆ นะ ถ้า สว ไม่รีบเร่งจัดการหานายกล่ะก็ ผลเสียกับ กปปส นะ ผมว่า


เข้าที่ชุมนุมที่กำหนดไว้ได้ตามปกติ แต่ห้ามเอารถเข้า ให้เดินเท้า


#1172952 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:39

ไทกร พลสุวรรณ



ข่าวลับล่าสุด
สายข่าวแจ้งข่าวลับมาให้ทราบว่า หลังทหารประกาศใช้กฎอัยการศึก
วันนี้จะเริ่มมี"ผู้ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรี"(รักษาการรัฐมนตรี)ที่เหลืออยู่ 24 คน จะทยอยลาออกจากตำแหน่ง บางคนจะแอบเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนผู้ที่ไม่ลาออก จะเดินทางไปปักหลักที่จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมการประกาศจัดตั้งรัฐบาลขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับประสานกับรักษาการรัฐมนตรีที่อยู่ต่างประเทศและรักษาการรัฐมนตรีที่แอบเดินทางไปต่างประเทศ :rolleyes:
มีข่าวคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ไม่ค่อยอยากเชื่อว่าทักษิณจะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ประเด็นคือเรื่องเงิน ซึ่งก็เหมือนมันต้องมานับหนึ่งใหม่ และอย่างที่รู้พวกนี้มันงกมาก ไม่มีทางที่จะสร้างรบ.พลัดถิ่นโดยอาศัยเงินพวกมันเองหรอก มันต้องใช้เงินมหาศาลเลยนะ ประการที่สอง กองกำลังติดอาวุธ มันมีก็จริงแต่มีไม่มากพอที่จะตั้งได้ ซึ่งก็อีกแหละ กองกำลังก็ต้องเดินด้วยเงิน มันจะมาทำรบ.พลัดถิ่นหาอะไร เพราะถ้าเอาเงินไปลงทุนแล้ว ผลตอบแทนการลงทุนมันใช้เวลานานมาก สู้หอบเงินที่มีไปเสวยสุขลงทุนอยู่เมืองนอกดีกว่า คุ้มกว่าเยอะ ขอบอกจากการอ่านprofileแห่งสันดานของพวกมันมานาน


#1172618 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:03

image.jpg
ดูย่อหน้าสุดท้ายสิไอ้ภราดรมันบอกว่ารัฐบาลยังไม่ได้หารือกับกองทัพ มันยังคิดว่ามีรัฐบาลอยู่อีกหรือ โห โครตจะหน้าด้านมากจนวินาทีสุดท้าย


#1172497 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:23

เอารูปคุณอภิสิทธิ์ยิ้มเต็มที่มาฝาก. จากรายการฟ้าวันใหม่ ใครไม่ชอบก็ปิดตาไปนะimage.jpg


#1171984 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:16

อันนี้เอามาฝากเผื่อใครไปกินขาหมูร้านนี้ อ่านข้อควรระวังไว้ก่อนท่าจะดี(แต่มันจะช่วยหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้)
image.jpg
Cr.ไม่อร่อย อย่าแดก


#1171933 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:13

image.jpg
เอาเรื่องความรักของสามีภรรยามาเปลี่ยนโหมดดีกว่า


#1171891 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:44

อยากให้ดูที่จิตใจดีๆของพี่น้องเรามากกว่าจะไปคิดถึงความใจดำของช่อง3.
ชื่อคลิปคืนที่พายุกระหน่ำ
http://m.youtube.com...h?v=gC0YfGDqVh0


#1171746 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:54

อันนี้โดน
image.jpg
Cr.kanok ratwonsakul


#1171642 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:09

เราไม่quote รูปพระล่ะ เดี๋ยวเผลอไหว้ จะวุ่น

เรื่องพระนี่ เรื่องเล่ามันเยอะ พอๆกับตำรวจ แต่ยังดีที่พระดียังมากกว่าตำรวจดี เอ๊ะนี่มันfreak logic หรือเปล่า ต้องเอาพระมาเปรียบตำรวจ




#1171633 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:58

วันจันทร์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557, 13.50 น.
7
 
 
104108.jpg

19 พ.ค.57 มีข่าวรายงานว่า "ไข่ สมชาย แก้วทอง" เจ้าของห้องเสื้อไข่บูติก และผู้ออกแบบเสื้อกู้ชาติ ถูกเจ้าของอาคารปฎิเสธ ไม่ให้นำเสื้อคอลเลคชั่นดังกล่าวมาขายในร้าน

แหล่งข่าวแจ้งว่า พี่ไข่ สมชาย ซึ่งมีห้องเสื้อไข่บูติก อยู่ใน อาคารบางกอกเคเบิ้ล ถนนราชดำริ ได้นำ "เสื้อลายกู้ชาติ" มาจำหน่าย โดยนำรายได้มาสมทบในการต่อสู้ของมวลมหาประชาชน กปปส.นั้น ถูกเจ้าของอาคารปฎิเสธ โดยอ้างว่าไม่สะดวก ทำให้ พี่ไข่ สมชาย ต้องย้าย "เสื้อลายกู้ชาติ" ออกมาขายที่เต็นท์หน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สงสัยเจ้าของอาคารเป็นเครือทายาทอสูรหรือเปล่า




#1171578 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:18

พอดีไปค้นเรื่องเมียเค้า แต่ได้เรื่องสามีมาแทน ตอนยศเป็นพลโท ปี 2008 เรื่องของรศ.นราพร นี่่แทบไม่มีอะไรเลย เงียบมาก เหมือนภรรยาคุณมาร์คเลย ค้นในกูเกิ้ลนี่แทบไม่มีอะไร มีอยู่สองสามข่าว

 

เครื่องหมายเชิดชูเกียรติเกียรติทำด้วยโลหะประดับหน้าอก เป็นรูปหัวใจสีม่วงประดับพระนามาภิไธยย่อ สก. หมายถึง ผู้บริสุทธิ์ ซื่อสัตย์สุจริต และจริงใจ เพราะผู้ที่ใกล้ตาย หัวใจจะกลายจากสีแดงเป็นสีม่วง ในห้วงเวลาที่คนใกล้ตาย ย่อมไม่พูดปด หรือปิดบังสิ่งใด ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนารถ ทรงพระราชทานหัวใจสีม่วงนี้แก่กำลังพล ด้วยมุ่งหวังให้ทหารเสือทุกนายมีความซื่อสัตย์สุจริต และจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ส่วนรูปเสือประคองหัวใจสีม่วง หมายถึง กำลังพลทหารเสือทุกนายที่เทิดทูนความซื่อสัตย์ สุจริต และจงรักภักดีแทบเบื้องพระยุคลบาท ภูเขา เกลียวคลื่น ก้อนเมฆ หมายถึง ทุกหนแห่ง ไม่ว่าบนฟ้า พื้นดิน ภูเขา หรือในทะเล ทหารเสือทุกนายพร้อมดั้นด้นไปเพื่อรักษาไว้ซึ่งความปลอดภัยของชาติ และองค์พระมหากษัตริย์

เหล่านั้นเป็นข้อมูลที่สรุปความเป็นทหารเสือราชินีไว้ได้อย่างกระชับ ภายใต้เข็มเครื่องหมายที่ทุกคนทราบกันดี !!

เป็นเครื่องหมายที่จะมีการพระราชทานให้ทหารที่จบหลักสูตรทหารเสือของกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ซึ่งได้รับการเคียวกร่ำให้จากการฝึกพิเศษอย่างหนัก

ว่ากันว่า “ทหารพันธุ์นี้” มีความจงรักภักดีอยู่ในจิตวิญญาณอย่างถึงแก่น ตามแบบฉบับที่เคยปรากฏในอดีต อย่าง พ.ท.ณรงค์เดช โพธินันทเดช ทหารเสือราชินีผู้เลื่องชื่อในการถวายอารักขาจากเหตุการณ์เมษาฮาวาย แต่ในที่สุดก็จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ท่ามกลางคำถามที่ไม่มีคำตอบ

หลังเหตุการณ์ 19 กันยายน 2549 ชื่อของ พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 อาจไม่ดังเป็นพลุแตกอย่าง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) หรือ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. รวมถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา แม่ทัพภาคที่ 1ในขณะนั้น หัวใจสำคัญในการคุมกำลังรัฐประหาร

แต่ “วงใน” ทราบดีเขาผู้นี้มี “ต้นทุน” ขนาดไหน...

แม้จะอยู่ในตำแหน่ง รองแม่ทัพภาคที่ 1 แต่สายใยความเชื่อมโยงกับกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ “นักรบบูรพา” ขุมกำลังอันมหาศาลที่เข้าร่วมก่อการครั้งนั้นยังแข็งแกร่ง ยิ่งไปกว่านั้นความใกล้ชิดระหว่าง พล.ท.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ ในช่วงก่อนการ “ปฏิวัติ” เรียกได้ว่า “แน่นปึ้ก-แข็งปั๋ง”

ที่สำคัญคือ “สายสัมพันธ์” ที่มีต่อ “ฟ้า” ตัวจริง มีเขาเป็น “สื่อ”

จึงไม่แปลกหากมีหลายคนเมาท์ว่า วันนี้เก้าอี้ของ พล.อ.อนุพงษ์ จะมีชื่อของ “บิ๊กตู่” หรือ พล.ท.ประยุทธ์ ผู้นี้เป็นผู้ออกแรงดันให้อีกแรง...

และ “บิ๊กตู่” จะกลายเป็น “เด็กสร้าง” ของ “บิ๊กป็อก” ในการขึ้นสู่เก้าอี้ ผบ.ทบ.ในไม่ช้า...

ด้วยจังหวะเวลา พล.ท.ประยุทธ์ได้ขยับขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมๆ กับเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 ของเขาที่เริ่มขยับขึ้นมาคุมกำลังหลักในกองทัพ โดยเฉพาะในกองพลสำคัญที่มีส่วนในการปฏิวัติ

ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.วิลาส อรุณศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ พล.ต.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน พล.ท.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์ต่อต้านการก่อการร้าย พล.ต.วรรณทิพย์ ว่องไว รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นต้น ไม่นับรวมถึง พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี

 

เป็นสถานการณ์ที่ไม่แตกต่างจากช่วงที่ ตท.10 เฟื่องฟูในยุค “ทักษิณ” เรืองอำนาจ แต่ที่ต่างคือมี “คุณภาพ” เหนือ “ปริมาณ”

ทำให้เขาตกเป็นเป้าทั้งจาก “ฝ่ายตรงข้าม” และ “ฝ่ายเดียวกัน”

และเป็นธรรมดา ที่ว่า หากอำนาจใดที่ “โตเดี่ยว” ย่อมเสี่ยงต่อภาวะ Out of control ทำให้มีความพยายามในการจำกัดวงอำนาจไม่ให้ขยายไปมากกว่าที่เป็นอยู่

แต่ด้วยความเป็นนายทหารที่ “ซื่อตรง” ทำงานแบบ “หัวชนฝา” เขาทำให้ “นาย” เชื่อใจได้ไม่ยากว่า ทหารเสือราชินีไม่ได้เป็นพวกมักใหญ่ใฝ่สูง ที่พร้อมจะฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน

“ตู่ มันประเภทม้างาน สั่งมาร้อย ต้องทำให้เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ประเภทมักใหญ่ใฝ่สูง คิดการใหญ่ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัว อยู่ตรงไหน อยู่ตรงนั้น ไม่หักหลังคนอื่น มีแต่คนที่จะหลอกมัน แต่ที่สุดๆ คือมันจงรักภักดีและชีวิตพลีเพื่อสถาบันแล้ว” เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 เล่าให้ฟัง

และท่าที และท่วงทำนองของเขาก็รับประกันได้ว่าสิ่งที่เพื่อนได้พูดไว้ไม่ได้ผิดเพี้ยนไปแม้แต่น้อย เพราะเขากลายเป็นด่านหน้าในการออกมาปกป้องเกมการดึงสถาบันลงมาเกี่ยวข้องกับการเมืองแบบสุดตัว

“ทหารก็มีหน้าที่รักษาอธิปไตย รักษาความสงบเรียบร้อยให้บ้านเมือง และพิทักษ์รักษาสถาบันให้อยู่อย่างยั่งยืน ในฐานะคนไทยทุกคนต้องระลึกเสมอว่า สถาบันพระมหากษัตริย์มีพระคุณต่อแผ่นดินอย่างไร” พล.ท.ประยุทธ์ กล่าว

และแม้จะเหน็ดเหนื่อยเพียงไรแต่เขาก็ไม่เคยปริปากบ่น แม้กระทั่ง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ก็เคยเอ่ยปากถามว่า “เหนื่อยไหมแม่ทัพตู่” ซึ่งคำตอบที่ได้รับกลับมาไม่มีทั้งคำว่า “เหนื่อย” หรือ “ไม่เหนื่อย”

“ผมยังทำไหวครับ” พล.ท.ประยุทธ์ กล่าวกับ พล.อ.เปรม

จากนายทหารรูปร่างสูงใหญ่ ปรากฏว่าปัจจุบันน้ำหนักลดฮวบลงไป 17 กิโลกรัม ที่ทำให้หน้าตาและร่างกายซูบผอมกว่าเมื่อครั้งที่เข้ามารับตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ในช่วงแรกๆ เหตุเพราะในแต่ละวันเฉลี่ยแล้วได้นอนวันละ 3-4 ชม. เท่านั้น

ที่สำคัญยังตกเป็นเป้าให้ฝ่ายการเมืองที่ “โยนหิน” เรื่องการทำปฏิวัติมาที่เขาเต็มๆ !!

“อยากให้ทำความเข้าใจว่าทหารมีหน้าที่ในการเตรียมกำลัง ซึ่งต้องมีหน้าที่ในการฝึกหัด ต้องใช้สนามฝึก มีการฝึกเวลากลางคืนบ้าง ไม่ได้ฝึกเพื่อไปเตรียมการปฏิวัติ เพราะฉะนั้นอยากให้เลิกพูดคำว่าปฏิวัติเสียที เราทำหน้าที่ในกรอบของกองทัพบก จึงขอให้ทหารทำหน้าที่ด้วยความสบายใจ ทหารและการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน ดังนั้น อย่าถามว่าจะเกิดอะไร เมื่อไหร่ อย่างไร ผมคิดว่ามันไม่เกิดง่ายๆ หรอกครับ ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าบ้านเมืองต้องการอะไร ก็อยากฝากสื่อว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย อย่าถอยหลังกลับไปอีกเลย สถานการณ์ใดๆ ที่จะก่อให้เกิดความวุ่นวาย ก็ให้ช่วยหยุดกันไว้ ขอร้องกันไว้”

เป็นคำกล่าวให้สัมภาษณ์ที่ชัดถ้อยชัดคำแม้จะพูดเร็ว แต่เนื้อหาโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน มีความชัดเจน !!!!!

จนคนฟังอาจจะผิดคาด และคิดตามว่า “นายทหาร” มาดอ่อนนุ่มที่มักทิ้งท้ายด้วยคำว่า “นะจ๊ะ” อยู่เป็นนิจ จะพูดจาให้สัมภาษณ์ “แมนๆ ” ด้วยท่วงทำนองที่ชัดเจน หรือเพลย์เซฟให้ตัวเองดูดี อยู่รอดปลอดภัยในสถานการณ์ที่แบ่งขั้วเลือกข้างในขณะนี้

อาจเป็นเพราะว่า “เขาเกิดมา” เป็นลูกผู้ชายหัวใจสีม่วง (ที่ไม่ใช่ผู้ชายสีม่วง) ที่พร้อมพลีชีพเพื่อสถาบันอันเป็นที่รักได้ทุกลมหายใจ โดยไม่กลัวว่าจะต้องตกเป็นเป้าทางการเมืองของใคร...

Cr.http://www.positioni...ฯ-“หัวใจสีม่วง”

คือที่ไฮไลท์ไว้นี่ สงสัยว่าข้อเท็จจริงที่ว่านี่มันเปลี่ยนไปหรือยัง เพราะมันหกเจ็ดปีมาแล้ว




#1171563 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:07

 

http://www.naewna.com/politic/104118

โพสต์ภาพจับ'ลูกนัท'ประกบ'ตั้ง' ลงเฟซบุ๊คถามคนไทยรู้สึกอย่างไร

10325413_746643032053158_663098687929349

ความจริงที่ซ่อนอยู่ในรอยน้ำตา เมื่อรู้ (มานานแล้ว) ว่าตำรวจ=โจร โจร=ตำรวจ