Jump to content


นายชม

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 24 กุมภาพันธ์ 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2557 13:12
-----

Posts I've Made

In Topic: .......ขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้อากงครับ.........

8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:15

อากงได้รับความเป็นธรรมตามสมควรไปแล้วครับ ฝากจัดที่ทางรอรับไอ้ไว้ตั้งด้วยแล้วกัน


In Topic: กรณี แม่กิมไลค์ เพจ Watch Red Shirt ทำแรงไปหรือปล่าว???

5 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:10

เรื่องนี้ก็คล้ายๆเวลาเด็กเล็กๆเดินชนโต๊ะร้องห่มร้องไห้แล้วผู้ใหญ่ตีโต๊ะแล้วพูดว่า "นี่แน่...ทำน้องเจ็บเหรอ" แทนที่จะอบรมเด็กว่าที่ถูกควรทำอะไร

ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้คนไทยเรายังถือคติว่า "ก่อนพูดเราเป็นนายคำพูด พูดไปแล้วคำพูดเป็นนายเรา" แต่อย่างว่าครับยุคสมัยเปลี่ยนไปจนเราคงลืมๆกันไปหมดแล้ว

ปัญหาที่เกิดขึ้นผมว่าที่ถูกคือ คนในเครือข่ายร้านเค้าต้องไปพูดคุยกันกันในครอบครัวว่าจะแก้ไขปัญหาจะทำอะไรให้ดีขึ้นได้บ้างและจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดขึ้นอีก 

ไม่ใช่มาโทษสังคมว่าทำไมต้องมีปฏิกิริยา เพราะลูกบอลที่ขว้างใส่ผนังแล้วยังไงก้ต้องกระเด้งกลับมาแรงบ้างเบาบ้าง ถ้าไม่อยากให้มีก็ไม่ควรทำแต่ต้น

 

เชื่อว่าตัวบุคคลในคลิปเป็นผู้ใหญ่บรรลุนิติภาวะแล้ว จะพูดจะทำอะไรคงมีสติปัญญาไตร่ตรองระดับหนึ่งว่าเมื่อพูดไปแล้วผลลัพธ์จะออกมาดีร้ายยังไง

ที่จริงเค้าคงต้องคำนวนแล้วว่าคุ้มค่าในสิ่งที่ทำเค้าถึงทำออกมาขนาดนี้ ส่วนคนฟังเค้าก็คงมีทั้งคนชอบใจและไม่ชอบใจ จะซื้อหรือไม่ซื้อของๆเค้ามันก็เป็นสิทธิของผู้ฟังนะครับ 


In Topic: สังคมจีนเป็นประชาธิปไตยแค่ไหน?

2 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:02

บทความนี้เปรียบเทียบได้ชัดเจนดีครับ เคยนั่งเทียบข้อดีข้อเสียระหว่างระบออบการปกครองของอเมริกาและจีน 

สรุปสุดท้าย ผมกลับชอบแบบญี่ปุ่นที่คุณภาพของคนและระบอบสอดคล้องกัน จะเห็นว่าประเทศเค้าพัฒนาแบบมั่นคงและยั่งยืนมาอย่างยาวนาน ในขณะที่อเมริกาและจีนมีขึ้นมีลงไม่สม่ำเสมอ

ระบอบที่ให้เสรีภาพกับคนจะดีและมีคุณภาพ ตัวคนในระบอบนั้นๆต้องตระหนักถึงทั้งสิทธิและหน้าที่ของตัวเอง

จะเลือกเอาแต่สิทธิซึ่งเป็นด้านที่ตัวเองได้ประโยชน์อย่างเดียวคงไม่ได้มันจะเละเทะอย่างที่เห็นๆในบ้านเราตอนนี้นี่แหละครับ


In Topic: คุณคิดเหมือนผมหรือไม่ คลิปชายแต่งชุดดำคล้ายตำรวจทุบรถอาสาพยาบาล มันเป็นการจัด...

27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:04

ถ้าคิดว่าจัดฉากก็ขอให้ได้เองสักฉากนะครับ

 

อาสาสมัครผู้ชายที่อยู่ในรถเป็นคนที่เคยเห็นกันครับ ที่บ้านทำกิจการส่วนตัวอยู่ ปกติเค้าทำสื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนา 

 

อย่าเอาใจแบบของคุณมาบิดเบือนเรื่องนี้เลยครับ

 

อันนี้เจ้าตัวโพสเพิ่มเหตุการณ์ก่อนถูกทุบ
"คลิปนี้ถ่าย 5 นาที ก่อนรถจะถูกทุบครับ จะเห็นว่ารถกระบะเพิ่งจะเข้าจอด ยังมีเสียงปืนดังสนั่นอยู่ไกลๆ มีเสียงตะโกนมาว่า "มันใช้กระสุนจริงแล้ว ถอยๆๆ" เราเอาของมาช่วยผู้บาดเจ็บก็เลยลังเลว่าจะเอาไปลงตรงไหนดี แล้วตำรวจก็เดินล้อมเข้ามา จากนั้นคนก็หายเกลี้ยงเลย จึงให้ผู้หญิงเข้าไปหลบในรถ เพราะคิดว่าเราไม่ได้ทำตัวเป็นภัยอะไรไม่น่าจะถูกทำร้าย แต่เมื่อเขาเดินเข้ามาและเริ่มทุบรถก็เริ่มไม่แน่ใจและ แต่คงเป็นอย่างที่คาด เพราะเราไม่มีอาการคุกคามเขาเลยเดินจากไป มีรถคันข้างหน้าเป็นรถญาติเพื่อน เอาน้ำเกลือไปบริจาค เค้าว่าโดนทุบรถแล้วถูกขโมยเงิน 3 หมื่นบาท พร้อมไอแพดไปด้วยครับ"

 

https://www.youtube....h?v=d2H6_Frt6zk

 

อันนี้จากมือถือคุณผู้หญิงอีกคนที่อยู่ในรถ

 

https://www.facebook...707651299254793


In Topic: * นายก.เสนอ ตั้งสภาปฏิรูปประเทศ เอาไง ๆ *

25 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 14:21

อย่าลืมท่อนท้ายของแถลงการณ์นะครับ นายกหญิงคนแรกของประเทศไทยพูดไว้ว่า

 

"...เมื่อมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 และมีรัฐบาลหลังการเลือกตั้งแล้วนั้น จะมีการกำหนดไว้ด้วยว่า เมื่อคณะรัฐมนตรีเข้าบริหารราชการแผ่นดิน ให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบให้การปฏิบัติงานตามคำสั่งนี้ดำเนินต่อไปอย่างสืบเนื่องตามเจตนารมณ์และแนวทางที่ทุกฝ่ายให้ความเห็นชอบแล้ว ..." (http://www.ryt9.com/s/iq02/1804633)

 

คำว่า "พิจารณาให้ความเห็นชอบ" ข้อเสนอจากกรรมการชุดต่างๆที่เสนอมามีความหมายว่ายังไง คงไม่มีใครเข้าใจซาบซึ้งเท่า อ.คณิต ณ นคร อดีตประธาน คอป. ที่รัฐบาลรีบพิจารณาให้ความเห็นชอบ "จ่ายเงินชดเชยเยียวยา 7.5 ล้าน" อย่างรวดเร็ว และ "พิจารณา" ซุกส่วนอื่นๆเข้าลิ้นชัก

 

อ่านคำสัมภาษณ์ของประธาน คอป. ที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์เคยใช้เป็นกันชนกับฝ่ายต่อต้าน...จะรู้ว่าข้อเสนอต่างๆเมื่อหมดประโยชน์ก็ไม่เคยหยิบมาใช้อีกเลย อย่าถามเลยครับว่าข้อเสนอของ "สภาปฏิรูป" ฉบับปาหี่จะมีจุดจบอย่างไร

 

"...ข้อเสนอ คอป.ที่เกี่ยวเนื่องกับเหตุการณ์ปี 2553 ซึ่ง "คณิต" เชื่อว่า เป็นหนทางนำไปสู่การปรองดอง ลดดีกรีความขัดแย้งของประเทศ มีตั้งแต่เสนอให้รัฐบาลยกเลิกการตีตรวนนักโทษ ชดเชยเงินเยียวยาให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบเป็นงวด จัดระเบียบกระบวนการยุติธรรมใหม่ทั้งโครงสร้าง

 

กระทั่งเรียกร้องให้ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ผู้ที่เขาเชื่อว่าเป็นเชื้อไฟแห่งความขัดแย้ง ยุติความเคลื่อนไหวโดยให้นึกถึง "ปรีดี พรมยงค์" อดีตนายกรัฐมนตรีที่ลี้ภัยการเมืองจนจบชีวิตที่ประเทศฝรั่งเศสมาเป็นเยี่ยงอย่าง

 

แต่เรื่องราว ข้อเสนอ และความเห็น ของ "คณิต" ผ่านหนังสือ "ด่วนที่สุด" ของ คอป. 6 ฉบับ ที่ส่งตรงถึงตึกไทยคู่ฟ้า ผ่านสายตา 1 คู่ 2 ข้างของนายกฯ "ยิ่งลักษณ์" นั้น "คณิต" เชื่อว่ารัฐบาลไม่เคยปฏิบัติตาม..."

(เสียง "คณิต" หลังม่านปรองดอง ถึง "ยิ่งลักษณ์และพวก" "เขาแค่ใช้ผมเป็นเครื่องมือจ่ายเงิน 7 ล้าน" http://www.prachacha...wsid=1365590852 )

 

อ่านถึงตรงนี้อย่าสงสัยแต่จงมั่นใจเถอะครับว่างานนี้ แค่เวทีหลอกประชาชนเป็น มวยล้มต้มคนดูเช่นเคย