Jump to content


หนูอ้อย

Member Since 21 March 09
Offline Last Active Private
*****

#1194278 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by เชียร์คนดี on 30 May 2014 - 11:16

10418986_576016992518049_999770415677907

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

เราต้องช่วยกันกอบกู้ประชาธิปไตยบนผืนแผ่นดินไทยกลับมาให้ได้ครับ วิกิพีเดียอัพเดทข้อมูล ประเทศไทยปกครองด้วยเผด็จการทหาร :lol:

ข้อมูลต่อจากนั้น "ซึ่งได้ดำเนินการปราบปรามคนชั่วช้า(เช่นอดีต มท.1 ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์) และล้างระบบทุนสามานย์ จนหมดสิ้น ทำให้ประเทศกลับมาสงบสุขได้อย่างมั่นคงถาวร ตลอดมา"




#1194080 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by เสือยิ้มยาก on 30 May 2014 - 06:29

10418986_576016992518049_999770415677907

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

เราต้องช่วยกันกอบกู้ประชาธิปไตยบนผืนแผ่นดินไทยกลับมาให้ได้ครับ วิกิพีเดียอัพเดทข้อมูล ประเทศไทยปกครองด้วยเผด็จการทหาร :lol:




#1193657 พระพุทธศาสนา คือ อะไร?

Posted by ตะนิ่นตาญี on 29 May 2014 - 20:28

S4481042187jT.jpg

 

 

เรียน เพื่อนเพื่อน ตรงตรง ไม่ อิดเอื้อน-บิดพริ้ว ตั้งใจมาหลายวันแล้ว ว่า จะ ตั้งกระทู้ขึ้นมา

 

ถามหาความรู้จาก เหล่าเพื่อนเพื่อน ทุกคน แต่ ตะนิ่นตาญี ไม่รู้จะขึ้นต้น กระทู้ นี้ อย่างไร ดี

 

สติปัญญา ดูเหมือน จะตีบ-จะตัน ไปเสียทุกทาง ด้วย เหตุแห่งความสงสัย...

 

พุทธศาสนา คืออะไร?

 

เหตุแห่งความสงสัย นี้ เกิดขึ้นเพราะ เมื่อ หลายวัน ที่ ผ่านมา ตะนิ่นตาญี ไป ทำบุญกระดูก คุณปู่-คุณย่า ที่ วัดสระเกศ

 

ทำให้ได้เห็น งานบวช ที่ ดูแล้ว ก็ ชื่นใจดี มี การแห่ พ่อนาค, มี การ กล่าวคำอุทิศตน เข้า สู่ พุทธศาสนา, มีการโปรยทาน ฯลฯ

 

ดูแล้ว ก็ ครบถ้วนสมบูรณ์ดีทุกประการ...ขยับไปอีกนิดนึงได้ยิน แว่วแว่ว เสียง ขานนาค ถาม อันตรายิกธรรม ก็ ให้ ชื่นใจ แทน ญาติ-พี่น้อง ของ พ่อนาค เสียจริง

 

นั่งดูได้สักพัก ก็ ฉุกใจคิด พุทธศาสนา คืออะไร? ตัวเราเองเข้าใจ พุทธศาสนา มากน้อยเพียงใด หรือ เพียงแค่ หลับตา ท่อง

 

"นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ..." แล้ว ก็ หลับไป ไม่ได้ สำนึก-สำเหนียก ใน สิ่งประเสริฐ ที่ไม่ถูกผูกยึด ไว้ กับ กาลเวลา

 

ละเลยไปเสียสิ้นว่า พระพุทธเจ้า ท่านได้ทรง ส่งต่อ-มอบให้ ใน มรดก อันยิ่งใหญ่ แก่ มวลมนุษยชาติ...มรดกธรรม อัน เป็น อกาลิโก ธรรมะ อันหากาลเวลา มิได้...

 

 

S4481038Ohf8C.jpg

 

 

S44810372YjIA.jpg

 

 

S4481036glU1h.jpg

 

 

ประเทศไทย เรา ใน เวลา นี้ กำลัง จะ มี การปฏิรูป ทุก ภาคส่วน ส่วนตัวแล้ว คิดว่า ศาสนา นั้น ก็ จำต้อง ปฏิรูป เช่นกัน

 

ถามว่า ทำไม จึงต้อง ปฏิรูปศาสนา? ตรงนี้ตอบได้ไม่ต้องคิด ก็ ในเมื่อ ศาสนาพุทธ มี อายุยืนนาน มาถึง ๒๕๕๗ ปี เข้าไปแล้ว

 

จึงเป็นธรรมดาอยู่เองที่จะต้องมีการแตกแยก เพราะเหตุที่ เราขาด องค์ศาสดา ผู้ซึงทรง เป็น ผู้ชี้ขาด ว่า สิ่งใดถูก-สิ่งใดผิด แล้ว

 

ทุกคนก็จะยึด เอา มิติ-เอา ความเชื่อ ของ ตน เป็นที่ตั้ง เถียงกันจนตาย ก็ ไม่ได้ ข้อสรุป มี เมีย ได้หรือไม่?

 

จะ ปล่อยนะ หรือ ยึด เอา ไว้ ไม่ยอมปล่อย ก็ เถียง กันไป ไม่จบ-ไม่สิ้น...แถมมี การแสดง อิทธิฤทธิ์-อิทธิเดช ปล่อย แสงเฮ้ากวง ออกจากตัวก็ยังมี

 

แล้วเกี่ยวอะไร กับ คำถาม พระพุทธศาสนา คือ อะไร? เกี่ยวครับ เพราะ คำถาม นี้ เป็นการกำหนด identification หรือ การแยกแยะให้ชัดเจน ใน พระพุทธศาสนา

 

อีกทั้งเพื่อเป็นการเข้าใจให้ต้องตรงกัน ซึ่ง พุทธศาสนา มิเช่นนั้นแล้ว มันก็จะกลายเป็น นี่ พุทธ ของ กู-นู่น พุทธ ของ เอ็ง...หา conclusion ไม่เจอะ-ไม่เจอ   :lol: 

 

ดังนั้น ตะนิ่นตาญี จึงใคร่ขอความกรุณา จาก เพื่อนเพื่อน ทุกคน บอก ตะนิ่นตาญี ให้ ชื่นใจหน่อยเถอะว่า...

 

พระพุทธศาสนา ตามความเข้าใจ ของ เพื่อนเพื่อน แล้ว คืออะไร?

 

ดูกร สัตบุรุษ-สัตสตรี ทั้งปวง หลายพันปีก่อนหน้านี้ เล่าจื้อ ปราชญ์ ผู้ยิ่งใหญ่ ได้ รจเลข เต๋า เต็ก เก็ง ไว้ว่า

 

"คัมภีร์เต๋า เป็น เพียง กระดาษ หา ใช่ สัจจะ อันแท้จริงไม่ เมื่อเราเข้าสู้ เต๋า แล้ว ก็จงละเลย เต๋ากระดาษ นี้เสีย..."

 

ตะนิ่นตาญี ใคร่ ขออนุญาต เพื่อเพื่อน ลอกเลียนแบบ จอมปราชญ์ ผู้ยิ่งใหญ่ ท่านนี้ ร้องขอ ต่อ เพื่อนเพือ่น

 

เล่าจื้อ ขอให้ ละเลย เต๋ากระดาษ...ตะนิ่นตาญี ใคร่ขอร้อง เพื่อนเพื่อน ไม่เอา พุทธ Google จะได้ไหมครับ?

 

ขอเพียงแค่ บอกว่า พระพุทธศาสนา จาก ความคิด-ความเชื่อ และ ศรัทธา ของ เพื่อนเพื่อน คืออะไร? เขียนจากใจ ไม่ใช่ จาก Google นะ ครับ เพื่อนเพื่อน ครับ  :unsure: 

 

ตะนิ่นตาญี

 

พฤหัสบดีที่ ๒๙ พฤกษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๗

 

เวลา ๒๐.๒๘ นาฬิกา

 




#1193934 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by ชาวสวน on 29 May 2014 - 23:38

หน่วยข่าวภาค 2 บอก สุภรณ์ เดินเข้ามารายงานตัวเอง ไม่ได้ถูกจับ กว่า 3 ชั่วโมงของการสอบสวน แรมโบ้ระบายความรู้สึกที่ "แกนนำคนใต้" ไม่เห็นหัว




#1193532 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by ประชาราบ on 29 May 2014 - 18:37

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - รองแม่ทัพภาค 2 แถลง "คนอยู่ต่างประเทศ" บงการแผน "ขอนแก่นโมเดล" เผยรวมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 6 ราย สอบสวนสารภาพสิ้น นักการเมืองระดับประเทศสนับสนุนเม็ดเงิน

       
       เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้(29 พ.ค.)ที่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย พล.ต.ธวัช สุกปลั่ง รองแม่ทัพภาคที่ 2 แถลงผลความคืบหน้าในการจับกุมขบวนการก่อความไม่สงบ ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 21 ราย ล่าสุดได้ขยายจับกุมเพิ่มได้อีก 6 รายที่จังหวัดสุรินทร์ พร้อมหลักฐานเอกสารสำคัญที่เป็นแผนการเตรียมก่อเหตุจลาจล การเตรียมจัดหาอาวุธสงครามใช้ก่อเหตุ ซึ่งเตรียมก่อความไม่สงบในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมอาวุธปืนสั้นอีก 1 กระบอก
       
       รวมผู้ต้องหาในกลุ่มนี้มีจำนวน 27 ราย ทั้งหมดเป็นคนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา , ชัยภูมิ, กาฬสินธุ์ และสุรินทร์
       
       พล.ต.ธวัช กล่าวว่า ขบวนการของกลุ่มก่อความไม่สงบหรือขอนแก่นโมเดล มีผู้บงการใหญ่อยู่ต่างประเทศ จากนั้นมีแกนนำและกลุ่มคอยสนับสนุน ซึ่งเป็นแกนนำระดับจังหวัดจำนวน 7 คน เพื่อสนับสนุนการจัดหามวลชน จัดตั้งอพปช. และจัดตั้งกองทัพปราบกบฏ จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกและการฝึกฝนการรบและการใช้อาวุธปืน ระเบิด
       
       โดยจะมีแกนนำจำนวน 2 คน คอยจัดหาอาวุธใช้ก่อเหตุ จากนั้นจะมีการแบ่งกลุ่มปฎิบัติการออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มกองทัพปราบกบฏ กลุ่มที่ส่วนเกี่ยวข้องเดินสายฝึกอาวุธ และกลุ่มหัวใจสิงห์
       
       สำหรับแผนการของกลุ่มขอนแก่นโมเดลมี 5 ขั้น คือ ระดมมวลชนมากที่สุด เจรจาปลดอาวุธเจ้าหน้าที่ เจรจาฝ่ายทหาร ทำลายสถาบันการเงินและนำมาแจกจ่ายให้ประชาชนหรือโรบินฮูด และประกาศนโยบายทั่วปฐพีหนี้เป็นศูนย์ แต่สุดท้ายถูกกองทัพภาคที่ 2 จับกุมขบวนการได้ก่อนที่ลงมือ
       
       ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งขยายผลทั้งทางวัตถุพยาน วัตถุหลักฐาน และวัตถุทางวิทยาศาสตร์ เพื่อติดตามผู้บงการการก่อความสงบนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยผู้ที่ให้การสนับสนุนเม็ดเงินให้กลุ่มผู้ต้องเหล่านี้เป็นนักการเมืองระดับประเทศ

 

 

อ้างอิง http://www.manager.c...D=9570000060182

 

 

 

นโยบายทั่วปฐพีหนี้เป็นศูนย์นี้คนใช้คำแบบนี้...โคตรจะแม้วเลย  

 

สอนให้คนเป็นโจรบ้าไปแล้วจากประชานิยม....ไปสู่ทุรชนนิยม...โจรานิยม  




#1193429 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by ปังตอ on 29 May 2014 - 17:21

อัพเดทสถานการณ์ขณะนี้หน้า บ.ครับ

รถติดยาวเหยียดเลย

ปชช.มาโวยตำรวจที่ผิดถนนด้วยจะขอผ่านทาง

แต่..ตำรวจไม่ยอมเปิดทางให้

และผลเป็นอย่างในภาพครับ

 

 

ปอลิง...ภาพดูรกๆหน่อยน่ะครับ

ปอลิงเพิ่มเติม..ที่เห็นคืออยู่ในสภาพหยุดนิ่งน่ะครับ

จะขยับได้ก้อไม่เกินเมตรนึงแล้วก้อหยุดนิ่ง....สลับกันไป... ^_^

Attached Images

  • 147.jpg
  • 741.jpg



#1193219 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by NongGrace on 29 May 2014 - 15:27

 

 

'อภิสิทธิ์'แนะจับตาศูนย์ปรองดอง หวั่นแปลงสภาพเป็นนิรโทษกรรม

วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557, 12.59 น.
 

105625.jpg

29 พ.ค. 57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กระทำการยึดอำนาจการปกครองประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยนายอภิสิทธิ์  ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางการบริหารประเทศและนโยบายด้านความมั่นคงของ คสช. ว่า ตนยังไม่เห็นภาพชัด จนกว่าจะมีธรรมนูญการปกครองหรือรัฐธรรมนูญชั่วคราวให้เห็นโครงสร้างว่าใครจะ มาทำอะไร แต่สิ่งที่ดำเนินการไปแล้วบางเรื่องเป็นการตอบโจทย์เหตุการณ์เฉพาะหน้า เช่น การเร่งจ่ายเงินให้ชาวนาที่รอคอยเงินจากโครงการรับจำนำข้าวมานาน เป็นสิ่งที่สมควรทำ การใช้อำนาจเพื่อควบคุมสถานการณ์น่าจะอยู่ช่วงที่จะต้องมีการคลี่คลายโดย ลำดับ เพราะตนมองไม่เห็นว่าจะใช้อำนาจในลักษณะนี้ไปได้ยาวนาน จุดที่จะมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ น่าจะเป็นเรื่องของสื่อมวลชน กับสภาพความอึดอัดในเรื่องข้อมูลข่าวสาร
 
“แต่ที่ต้องจับตาดูคือการตั้งศูนย์ปรองดอง ยังไม่ชัดเจนว่าตั้งโจทย์อย่างไร ผมยืนยันว่าถ้าตั้งโจทย์ว่าเป็นเรื่องการต่อรองผลประโยชน์ทุกฝ่ายจะเป็นการ ตั้งโจทย์ที่ผิด โดยเฉพาะที่ผ่านมาเอาคำว่าปรองดองมาใช้นำไปสู่การนิรโทษกรรม จะกลายเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น แต่ถ้าพยายามเอาแนวคิดของทุกฝ่ายที่เป็นประโยชน์ส่วนรวมมาประสานก็จะเป็น ทางออกให้กับประเทศ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว 
         
ผู้สื่อข่าวถามว่า แถลงการณ์ยึดอำนาจของ คสช. ระบุว่าจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกพวกทุกฝ่ายจะนำไปสู่การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนหวังว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น และคิดว่าถ้าทำจะเป็นชนวนให้เกิดความวุ่นวาย การจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกฝ่าย คือการทำให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย รับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นตน สีไหน หรือใครก็ตามต้องยอมรับที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนคิดว่า คสช.ไม่ควรลืมว่ามีหลายประเด็นที่เป็นการขับเคลื่อนของมวลชนก่อนหน้านี้ เช่น ปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ควรเป็นสิ่งแรก ๆ ในการปฏิรูปที่ทำให้เป็นรูปธรรมว่าจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เพราะมีข้อเสนอจากหลายฝ่ายอยู่แล้ว
 
“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คำแถลงยึดอำนาจไม่พูดถึงเรื่องการทุจริต คอร์รัปชั่น แต่เป็นปัญหาที่อยู่ในใจคนมากที่สุดก่อนที่จะเกิดวิกฤตทางการเมือง พวกผมเป็นนักการเมืองกลุ่มแรกที่ยอมรับว่าประชาชนเสื่อมศรัทธาในตัวพรรคการ เมือง นักการเมือง เพราะฉะนั้น คสช.ต้องสร้างระบบการเมืองที่ดีกว่า ทำให้นักการเมือง พรรคการเมืองมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น ถ้าไปดำเนินการในลักษณะที่จะดึงพรรคการเมือง นักการเมืองเข้าไป ผมไม่แน่ใจว่าประชาชนจะยอมรับได้หรือไม่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 
เมื่อถามว่า คสช.มีอำนาจเต็มควรจะทำให้บ้านเมืองไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่าต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ พูดถึงการปฏิรูป ก็ต้องทำให้เป็นรูปธรรม ส่วนทีมที่ปรึกษานั้นเป็นรายชื่อที่คาดการณ์ได้ว่าให้คำแนะนำ ปรึกษาได้ แต่การบริหารจริงไม่ได้อยู่ที่คณะที่ปรึกษา และกลไกยังพึ่ง คสช.กับข้าราชการอยู่ ตนคิดว่าบางเรื่องราชการทำงานได้ เช่น การบริหารจัดการปกติ ซึ่งอาจจะทำได้ดีถ้าไม่มีการเมืองหรือผลประโยชน์เข้าไปแทรกแซง แต่งานปฏิรูปต้องพึ่งภาคส่วนอื่นที่ไม่ใช่ราชการ เพราะการปฏิรูปที่ประชาชนคาดหวังคือการลดทอนอำนาจรัฐ จะพึ่งราชการกับ คสช.คิดเองคงไม่ง่าย
 
ถามต่อว่า คสช.มีอำนาจเต็มในฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และมีอำนาจตุลาการบางคดีที่ไปขึ้นศาลทหาร การดำรงสถานะเช่นนี้ต่อไปนาน ๆ จะมีปัญหาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ในดุลพินิจของแต่ละฝ่าย โดยสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดเหมือนที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ เพราะคงบอกไม่ได้ว่ากี่วัน กี่สัปดาห์ แต่ถ้าดูว่าจะสงบเรียบร้อย เช่นขณะนี้ผู้นำมวลชนไม่ได้เคลื่อนไหวก็น่าจะเร็วได้ เพราะการอยู่ในสภาพอย่างนี้จะมีความอึดอัดสะสม โดยปัญหาจุดแรกน่าจะเป็นเรื่องสื่อสารมวลชน
 
ส่วนเรื่องการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนคาดหวังคือการปฏิรูปให้ตำรวจใกล้ชิดประชาชนมากขึ้นไม่ใช่ทำ ให้องค์กรใหญ่ขึ้นหรือรวมศูนย์อำนาจมากขึ้น  แต่ที่มีการเสนอเรื่องการตั้งกระทรวงตนก็สับสนเพราะมีการพูดว่าจะกระจาย อำนาจ แต่กลับเสนอเรื่องกระทรวง ทำให้สับสน เพราะการตั้งกระทรวงจะยิ่งทำให้การเมืองเข้าไปแทรกแซงได้ง่ายขึ้น ความจริงคนที่เคยเสนอเรื่องปฏิรูปโครงสร้างตำรวจไว้ดีคือ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ซึ่งหากจะมีการปฏิรูปตำรวจควรหยิบแนวทางนี้ขึ้นมาพิจารณา

 

สิ่งที่ผมกลัวตรงนี้แหละ นิรโทษกรรม คงได้หยิบนกหวีดขึ้นมาเป่าอีกรอบ

 

 

ถึงตอนนี้ ผมก็ยังมั่นใจท่านประยุทธ ว่าศูนย์ปรองดองของท่านคงจะมียุทธวิธีที่ดี....

 

แต่ขออย่าให้มีการฮั้ว, การประนีประนอมผลประโยชน์แบบนักการเมืองเลยนะคร้าาาบ... สงสารประเทศเถอะ.

 

พี่มาร์คออกมาจี้แบบนี้ก็ดีแล้วค่ะ ช่วยกันเป็นหูเป็นตา




#1193103 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Bookmarks on 29 May 2014 - 13:40

'อภิสิทธิ์'แนะจับตาศูนย์ปรองดอง หวั่นแปลงสภาพเป็นนิรโทษกรรม

วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557, 12.59 น.
 

105625.jpg

29 พ.ค. 57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กระทำการยึดอำนาจการปกครองประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยนายอภิสิทธิ์  ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางการบริหารประเทศและนโยบายด้านความมั่นคงของ คสช. ว่า ตนยังไม่เห็นภาพชัด จนกว่าจะมีธรรมนูญการปกครองหรือรัฐธรรมนูญชั่วคราวให้เห็นโครงสร้างว่าใครจะ มาทำอะไร แต่สิ่งที่ดำเนินการไปแล้วบางเรื่องเป็นการตอบโจทย์เหตุการณ์เฉพาะหน้า เช่น การเร่งจ่ายเงินให้ชาวนาที่รอคอยเงินจากโครงการรับจำนำข้าวมานาน เป็นสิ่งที่สมควรทำ การใช้อำนาจเพื่อควบคุมสถานการณ์น่าจะอยู่ช่วงที่จะต้องมีการคลี่คลายโดย ลำดับ เพราะตนมองไม่เห็นว่าจะใช้อำนาจในลักษณะนี้ไปได้ยาวนาน จุดที่จะมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ น่าจะเป็นเรื่องของสื่อมวลชน กับสภาพความอึดอัดในเรื่องข้อมูลข่าวสาร
 
“แต่ที่ต้องจับตาดูคือการตั้งศูนย์ปรองดอง ยังไม่ชัดเจนว่าตั้งโจทย์อย่างไร ผมยืนยันว่าถ้าตั้งโจทย์ว่าเป็นเรื่องการต่อรองผลประโยชน์ทุกฝ่ายจะเป็นการ ตั้งโจทย์ที่ผิด โดยเฉพาะที่ผ่านมาเอาคำว่าปรองดองมาใช้นำไปสู่การนิรโทษกรรม จะกลายเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น แต่ถ้าพยายามเอาแนวคิดของทุกฝ่ายที่เป็นประโยชน์ส่วนรวมมาประสานก็จะเป็น ทางออกให้กับประเทศ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว 
         
ผู้สื่อข่าวถามว่า แถลงการณ์ยึดอำนาจของ คสช. ระบุว่าจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกพวกทุกฝ่ายจะนำไปสู่การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนหวังว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น และคิดว่าถ้าทำจะเป็นชนวนให้เกิดความวุ่นวาย การจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกฝ่าย คือการทำให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย รับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นตน สีไหน หรือใครก็ตามต้องยอมรับที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนคิดว่า คสช.ไม่ควรลืมว่ามีหลายประเด็นที่เป็นการขับเคลื่อนของมวลชนก่อนหน้านี้ เช่น ปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ควรเป็นสิ่งแรก ๆ ในการปฏิรูปที่ทำให้เป็นรูปธรรมว่าจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เพราะมีข้อเสนอจากหลายฝ่ายอยู่แล้ว
 
“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คำแถลงยึดอำนาจไม่พูดถึงเรื่องการทุจริต คอร์รัปชั่น แต่เป็นปัญหาที่อยู่ในใจคนมากที่สุดก่อนที่จะเกิดวิกฤตทางการเมือง พวกผมเป็นนักการเมืองกลุ่มแรกที่ยอมรับว่าประชาชนเสื่อมศรัทธาในตัวพรรคการ เมือง นักการเมือง เพราะฉะนั้น คสช.ต้องสร้างระบบการเมืองที่ดีกว่า ทำให้นักการเมือง พรรคการเมืองมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น ถ้าไปดำเนินการในลักษณะที่จะดึงพรรคการเมือง นักการเมืองเข้าไป ผมไม่แน่ใจว่าประชาชนจะยอมรับได้หรือไม่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 
เมื่อถามว่า คสช.มีอำนาจเต็มควรจะทำให้บ้านเมืองไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่าต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ พูดถึงการปฏิรูป ก็ต้องทำให้เป็นรูปธรรม ส่วนทีมที่ปรึกษานั้นเป็นรายชื่อที่คาดการณ์ได้ว่าให้คำแนะนำ ปรึกษาได้ แต่การบริหารจริงไม่ได้อยู่ที่คณะที่ปรึกษา และกลไกยังพึ่ง คสช.กับข้าราชการอยู่ ตนคิดว่าบางเรื่องราชการทำงานได้ เช่น การบริหารจัดการปกติ ซึ่งอาจจะทำได้ดีถ้าไม่มีการเมืองหรือผลประโยชน์เข้าไปแทรกแซง แต่งานปฏิรูปต้องพึ่งภาคส่วนอื่นที่ไม่ใช่ราชการ เพราะการปฏิรูปที่ประชาชนคาดหวังคือการลดทอนอำนาจรัฐ จะพึ่งราชการกับ คสช.คิดเองคงไม่ง่าย
 
ถามต่อว่า คสช.มีอำนาจเต็มในฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และมีอำนาจตุลาการบางคดีที่ไปขึ้นศาลทหาร การดำรงสถานะเช่นนี้ต่อไปนาน ๆ จะมีปัญหาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ในดุลพินิจของแต่ละฝ่าย โดยสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดเหมือนที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ เพราะคงบอกไม่ได้ว่ากี่วัน กี่สัปดาห์ แต่ถ้าดูว่าจะสงบเรียบร้อย เช่นขณะนี้ผู้นำมวลชนไม่ได้เคลื่อนไหวก็น่าจะเร็วได้ เพราะการอยู่ในสภาพอย่างนี้จะมีความอึดอัดสะสม โดยปัญหาจุดแรกน่าจะเป็นเรื่องสื่อสารมวลชน
 
ส่วนเรื่องการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนคาดหวังคือการปฏิรูปให้ตำรวจใกล้ชิดประชาชนมากขึ้นไม่ใช่ทำ ให้องค์กรใหญ่ขึ้นหรือรวมศูนย์อำนาจมากขึ้น  แต่ที่มีการเสนอเรื่องการตั้งกระทรวงตนก็สับสนเพราะมีการพูดว่าจะกระจาย อำนาจ แต่กลับเสนอเรื่องกระทรวง ทำให้สับสน เพราะการตั้งกระทรวงจะยิ่งทำให้การเมืองเข้าไปแทรกแซงได้ง่ายขึ้น ความจริงคนที่เคยเสนอเรื่องปฏิรูปโครงสร้างตำรวจไว้ดีคือ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ซึ่งหากจะมีการปฏิรูปตำรวจควรหยิบแนวทางนี้ขึ้นมาพิจารณา

 

สิ่งที่ผมกลัวตรงนี้แหละ นิรโทษกรรม คงได้หยิบนกหวีดขึ้นมาเป่าอีกรอบ




#1193098 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by pongpong on 29 May 2014 - 13:36

เก้าอี้ ที่จัดไว้เป็นวงกลมหันหน้าเข้าหากัน สำหรับแกนนำเหลือง-แดง ในเชียงใหม่ ที่ทหารเชิญมาพบกันพูดคุยบ่ายนี้ที่ค่ายกาวิละ cr : @jane_chiangmai

10314633_637610282995577_190010018349595



#1193095 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by pongpong on 29 May 2014 - 13:35

'อภิสิทธิ์'แนะจับตาศูนย์ปรองดอง หวั่นแปลงสภาพเป็นนิรโทษกรรม
วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557, 12.59 น.
 

105625.jpg

29 พ.ค. 57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กระทำการยึดอำนาจการปกครองประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยนายอภิสิทธิ์  ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางการบริหารประเทศและนโยบายด้านความมั่นคงของ คสช. ว่า ตนยังไม่เห็นภาพชัด จนกว่าจะมีธรรมนูญการปกครองหรือรัฐธรรมนูญชั่วคราวให้เห็นโครงสร้างว่าใครจะ มาทำอะไร แต่สิ่งที่ดำเนินการไปแล้วบางเรื่องเป็นการตอบโจทย์เหตุการณ์เฉพาะหน้า เช่น การเร่งจ่ายเงินให้ชาวนาที่รอคอยเงินจากโครงการรับจำนำข้าวมานาน เป็นสิ่งที่สมควรทำ การใช้อำนาจเพื่อควบคุมสถานการณ์น่าจะอยู่ช่วงที่จะต้องมีการคลี่คลายโดย ลำดับ เพราะตนมองไม่เห็นว่าจะใช้อำนาจในลักษณะนี้ไปได้ยาวนาน จุดที่จะมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ น่าจะเป็นเรื่องของสื่อมวลชน กับสภาพความอึดอัดในเรื่องข้อมูลข่าวสาร
 
“แต่ที่ต้องจับตาดูคือการตั้งศูนย์ปรองดอง ยังไม่ชัดเจนว่าตั้งโจทย์อย่างไร ผมยืนยันว่าถ้าตั้งโจทย์ว่าเป็นเรื่องการต่อรองผลประโยชน์ทุกฝ่ายจะเป็นการ ตั้งโจทย์ที่ผิด โดยเฉพาะที่ผ่านมาเอาคำว่าปรองดองมาใช้นำไปสู่การนิรโทษกรรม จะกลายเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น แต่ถ้าพยายามเอาแนวคิดของทุกฝ่ายที่เป็นประโยชน์ส่วนรวมมาประสานก็จะเป็น ทางออกให้กับประเทศ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว 
         
ผู้สื่อข่าวถามว่า แถลงการณ์ยึดอำนาจของ คสช. ระบุว่าจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกพวกทุกฝ่ายจะนำไปสู่การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนหวังว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น และคิดว่าถ้าทำจะเป็นชนวนให้เกิดความวุ่นวาย การจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกฝ่าย คือการทำให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย รับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นตน สีไหน หรือใครก็ตามต้องยอมรับที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนคิดว่า คสช.ไม่ควรลืมว่ามีหลายประเด็นที่เป็นการขับเคลื่อนของมวลชนก่อนหน้านี้ เช่น ปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ควรเป็นสิ่งแรก ๆ ในการปฏิรูปที่ทำให้เป็นรูปธรรมว่าจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เพราะมีข้อเสนอจากหลายฝ่ายอยู่แล้ว
 
“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คำแถลงยึดอำนาจไม่พูดถึงเรื่องการทุจริต คอร์รัปชั่น แต่เป็นปัญหาที่อยู่ในใจคนมากที่สุดก่อนที่จะเกิดวิกฤตทางการเมือง พวกผมเป็นนักการเมืองกลุ่มแรกที่ยอมรับว่าประชาชนเสื่อมศรัทธาในตัวพรรคการ เมือง นักการเมือง เพราะฉะนั้น คสช.ต้องสร้างระบบการเมืองที่ดีกว่า ทำให้นักการเมือง พรรคการเมืองมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น ถ้าไปดำเนินการในลักษณะที่จะดึงพรรคการเมือง นักการเมืองเข้าไป ผมไม่แน่ใจว่าประชาชนจะยอมรับได้หรือไม่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 
เมื่อถามว่า คสช.มีอำนาจเต็มควรจะทำให้บ้านเมืองไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่าต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ พูดถึงการปฏิรูป ก็ต้องทำให้เป็นรูปธรรม ส่วนทีมที่ปรึกษานั้นเป็นรายชื่อที่คาดการณ์ได้ว่าให้คำแนะนำ ปรึกษาได้ แต่การบริหารจริงไม่ได้อยู่ที่คณะที่ปรึกษา และกลไกยังพึ่ง คสช.กับข้าราชการอยู่ ตนคิดว่าบางเรื่องราชการทำงานได้ เช่น การบริหารจัดการปกติ ซึ่งอาจจะทำได้ดีถ้าไม่มีการเมืองหรือผลประโยชน์เข้าไปแทรกแซง แต่งานปฏิรูปต้องพึ่งภาคส่วนอื่นที่ไม่ใช่ราชการ เพราะการปฏิรูปที่ประชาชนคาดหวังคือการลดทอนอำนาจรัฐ จะพึ่งราชการกับ คสช.คิดเองคงไม่ง่าย
 
ถามต่อว่า คสช.มีอำนาจเต็มในฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และมีอำนาจตุลาการบางคดีที่ไปขึ้นศาลทหาร การดำรงสถานะเช่นนี้ต่อไปนาน ๆ จะมีปัญหาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ในดุลพินิจของแต่ละฝ่าย โดยสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดเหมือนที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ เพราะคงบอกไม่ได้ว่ากี่วัน กี่สัปดาห์ แต่ถ้าดูว่าจะสงบเรียบร้อย เช่นขณะนี้ผู้นำมวลชนไม่ได้เคลื่อนไหวก็น่าจะเร็วได้ เพราะการอยู่ในสภาพอย่างนี้จะมีความอึดอัดสะสม โดยปัญหาจุดแรกน่าจะเป็นเรื่องสื่อสารมวลชน
 
ส่วนเรื่องการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนคาดหวังคือการปฏิรูปให้ตำรวจใกล้ชิดประชาชนมากขึ้นไม่ใช่ทำ ให้องค์กรใหญ่ขึ้นหรือรวมศูนย์อำนาจมากขึ้น  แต่ที่มีการเสนอเรื่องการตั้งกระทรวงตนก็สับสนเพราะมีการพูดว่าจะกระจาย อำนาจ แต่กลับเสนอเรื่องกระทรวง ทำให้สับสน เพราะการตั้งกระทรวงจะยิ่งทำให้การเมืองเข้าไปแทรกแซงได้ง่ายขึ้น ความจริงคนที่เคยเสนอเรื่องปฏิรูปโครงสร้างตำรวจไว้ดีคือ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ซึ่งหากจะมีการปฏิรูปตำรวจควรหยิบแนวทางนี้ขึ้นมาพิจารณา



#1192624 สนับสนุนโครงการ 2 ล้านล้าน

Posted by 134340 on 29 May 2014 - 00:41

I Support PM Abhisit
18 mins ·

***กรณีข่าว "คสช.ทบทวนโครงการ 2 ล้านล้าน" ได้เรียกเสียงฮือฮาเมื่อหัวค่ำ โดยเฉพาะเหล่าเสื้อแดงที่ค่อนขอดว่าเอาโครงการของเพื่อไทยมาใช้ และเหยียดประชาชนที่คัดค้านโครงการนี้สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ว่าสลิ่มเงิบ...
เราลองมาอ่านทวิตเตอร์ของ @NochPH หนึ่งในทีมงานของ"กรณ์ ปชป." จะมาช่วยไขกระจ่างว่าโครงการ2ล้านล้านมีที่มาที่ไปอย่างไร และทำไมต้องคัดค้านรัฐบาลที่แล้ว...
-ไส้ในโครงการตามแผน สนข.มีมานานจากหลายรัฐบาลแล้วครับ ทั้งชวลิต ชวน ทักษิณ อภิสิทธิ์ ยิ่งลักษณ์น้อยมาก
-รัฐบาลเพื่อไทยแค่เอา โครงการเก่ามาใส่ห่อใหม่ กับเพิ่มเงินไปเยอะๆ เท่านั้น
-พรบ.2 ล้านล้าน ล้มพับไปแล้ว เพราะการกู้นอกระบบขัดรัฐธรรมนูญ แต่โครงการอยู่ที่คมนาคมเหมือนเดิมเพราะเป็นแผนเก่า 4-5 รัฐบาลมาแล้ว
-รัฐบาลยิ่งลักษณ์แค่เอาแผนที่เขาจะดำเนินการลงทุนในระบบ ออกมาใช้เงินนอกระบบเท่านั้น แถมมูลค่าสูงกว่าแผนเดิมทุกโครงการ
-คสช.เอาโครงการโครงสร้างพื้นฐานมาดำเนินการต่อเป็นเรื่องดีและมั่นใจว่า คสช.จะลงทุนด้วยการใช้เงินในระบบงบประมาณปกติ
-รถไฟรางคู่ แผนตั้งแต่รัฐบาลชวน เริ่มหลายร้อยกิโล รัฐบาลทักษิณชะงักไป6 ปี มาสร้างใหม่รัฐบาลอภิสิทธิ์ในระบบ แต่ปูชะงักแผนควักออกมาจะใช้เงินนอกระบบ
-รถไฟความเร็วสูง รัฐบาลอภิสิทธิ์ เน้น หนองคายเชื่อมจีน ถึง ปาดังฯ-มาเลฯ รัฐบาลปูเปลี่ยนแผนไป เชียงใหม่ก่อนตัดเหลือ โคราช-หัวหิน เชื่อมโลกตรงไหน
(@NochPH)


#1192575 สนับสนุนโครงการ 2 ล้านล้าน

Posted by แม้ว ม.7 on 28 May 2014 - 23:26

ไอ้ลายจุดมันโง่ครับ เรียนไม่จบม6

โครงการ2ล้านๆ ไม่มีใครค้าน เขาแค่บอกว่าทำให้ถูกต้อง ไม่ใช้กระดาษแผ่นเดียวรายละเอียดไม่มีเหมือนอีปู

(ไหนบอกไม่มีเงินเลี้ยงลูก แล้วเอาเงินจากไหนมาเล่นเน็ตวะ)


#1191175 สรุปคำทำนายของหมอดูอีทีเกี่ยวกับบ้านเมืองเรา อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจ!

Posted by kritz on 28 May 2014 - 09:58

ผมชอบดูหมอครับ หมออินเทิร์นรุ่นใหม่ๆ น่ารักทุกคน ...




#1192417 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by CATCAT on 28 May 2014 - 21:31

คิดถึงลุงกำนัน

 

edit อ่านจบแล้ว เมื่อวานเข้าใจไปว่าปิดกระทู้ไปแล้ว  :P     วันไหนที่นังปูโดนฟ้อง อยากให้ลุงเป่านกหวีด ฉลองชัย  

ม็อบเลิกไปรู้สึกเหงาๆยังไงไม่รู้  ยังจำอารมย์วันปิด มหาดไทย วันจุดเทียนวันพ่อ  วันที่ถนนทุกสายมุ่งไปทำเนียบ เปิดหมวกพี่โจ จนสุดท้ายหนีงานตอนเที่ยงไปฟังลุงที่สวนลุม

หวังว่าครั้งนี่จะเป็นรอบสุดท้ายที่พวกเราต้องออกมาลำบากไล่ ทรราช ออกจากแผ่นดิน

และจะรำลึกถึงนักการเมืองที่ตลอดมาเรามองว่าเป็นนักการเมืองที่เป็นจุดบอดของ ปชป แม้จะแอบสงสัยว่าสีเทาอย่างนี้ทำไม นายกในดวงใจอย่างลุงชวนถึงอุ้มจัง

วันนี้ลุงพิสูจน์ตัวเองแล้ว ลุงคือของจริง  :wub:   ขอบคุณที่ออกมาเหนื่อยและเสียสละเพื่อประเทศของเรา




#1192422 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by M - PHR on 28 May 2014 - 21:34

ทุกรูป ทุกคำบรรยาย ทุกข้อมูล คือ แรงบันดาลใจให้ไปร่วมฟังปราศัยครั้งแรกที่สามเสน

จากการทีเข้ามาอ่านเสรีไทยทุกวัน เปลี่ยนเป็น เข้ามาอ่านทั้งวันที่ว่าง  

พอรู้ว่าจะปิดกระทู้นี้ก็อดใจหายไม่ได้ จนต้องสมัครสมาชิก

เพื่อเข้ามาขอบคุณ คุณredfrog53 และสมาชิกทุกท่านที่ร่วมบันทึกประสบการณ์ประวัติศาสตร์ในกระทู้นี้ึ่

 

ขอบคุณค่ะ

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

If you want to make your dreams come true, the first thing you have to do is wake up.  ~J.M. Power

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------