Jump to content


chanbaan

Member Since 19 August 09
Offline Last Active 2 February 14 23:05
-----

#559690 ช่อง 3 ห่วยที่สุด

Posted by chanbaan on 5 January 2013 - 12:41

ช่อง 3 ที่เอานักแสดงน่ารักมาเล่นละครเหนือเมฆ 2 ผมดูจนแอบชมช่อง 3 อยู่ทุกตอนที่ได้ชมละครเรื่องนี้ แต่พอมาปลดละครที่ครบเครื่องทั้งด้านการตลาด มีตัวละครที่น่าสนใจ และเนื้อเรื่องที่ประทับใจชวนติดตาม เพราะสะท้อนระบบการเมืองที่โกงกิน

.

และสะท้อนการแย่งชิงอำนาจของนักการเมือง สะท้อนถึงสังคมคนดีนั้นมีคนช่วยเหลือน้อยมาก และทำให้คนดีโดดเดียว แต่กลับกันกับคนชั่วที่มีแต่คนที่หวังกอบโกยมาเป็นพวก ทำให้การโกงกินการทุจริตนั้นทำได้โดยง่ายเหมือนกับพวกเขาถูกยาสั่ง

.

พวกคณะรัฐมนตรีในละครถูกสั่งให้ลงนามในสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวพันกับผลประโยชน์ของชาติ สะท้อนถึงพวก ส.ส. ที่ดีแต่ยกมือ ทำห่าอะไรก็ไม่เป็นมีแต่อวยนายใหญ่ที่หนีคดีการใช้อำนาจโดยมิชอบ  และที่สำคัญยังอวยงบประมาณอุดหนุนพม่า อุดหนุนเขมร แต่ในประเทศยังไม่สามารถสร้างหลักประกันในอาชีพต่างๆ ให้กับประชาชนได้เลย ทั้งการแทรกแซงราคาข้าว การอวยนายทุนด้วยการเอื้อการทุจริตรับจำนำข้าว และยังอวยต่อบริษัทประมูลงานด้านไอทีตามนโยบายปราบโกงจำนำ้ข้าว แต่ผมว่ามันฮั่วซอฟแวร์ ฮั่วไอทีเพื่ออ้างว่าปราบโกงจำนำข้าวมากกว่า ไม่รู้ใครเป็นคนเขียนบทให้รัฐบาลเล่นกันนะ อันนี้แปลกแต่จริง ทำไมละครที่สะท้อนปัญหาการเมืองไทยจึงถูกปลดไปได้นะ

----------------

ช่อง 3 ที่อ้างว่าเรตติ่งละครเรื่องดังกล่าวไม่ดี ทำให้ต้องงดฉาย ผมว่า ผมจำได้ว่าการซื้อสัญญาละครของช่อง 3 แตกต่างจากช่อง 7 ตรงที่เขาจะตัดสินใจซื้อเมื่อละครถ่ายทำ และตัดต่อเสร็จ พร้อมให้ทางสถานีนำไปฉาย ไม่เหมือนช่องเจ็ดที่ถ่ายทำตัดต่อไปวันต่อวันหากเรตติ้งไม่ดีก็หยุดก็จบเรื่องโดยเร็ว

-----------

ไม่รู้อาการชั่วๆ แบบนี้ใครเป็นคนนำเสนอต่อผู้บริหารช่อง 3 เพราะจริงๆ แล้ว หากไม่มีรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง และละครหลังข่าวที่เก๋ๆ ไม่น้ำเน่าแล้ว ช่อง 3 แถบจะเป็นสถานีโทรทัศน์ขยะดีๆ ของเมืองไทยนี่เอง




#559681 ขำๆกับ เหนือเมฆ 2 By ธีระ & กนก

Posted by chanbaan on 5 January 2013 - 12:35

หากรัฐบาลเชื่อว่า รองจักร เป็นอภิสิทธิ์กลับชาติมาเกิด ผมว่า รัฐบาลก็คงบอกให้ช่องสามช่วยอวยละครเหนือเมฆ 2 เพราะไม่ต้องหาคำอธิบายเรื่องชั่วๆ ที่พยายามยัดเยียดให้คุณอภิสิทธิ์ไง


  • aya likes this


#559642 รัฐบาลของทักษิณ ชิณวัตรจงฟัง

Posted by chanbaan on 5 January 2013 - 12:02

ขนาดละครเหนือเมฆ 2 ที่เด็กชอบดู เพราะมีเนื้อหาไปในแนวทางเหมือนละครเรื่องรากบุญ นั้นก็คือสอนให้คนทำดี และต่อสู้กับความชั่ว รวมถึงคนชั่ว

-------------

รัฐบาลทักษิณ  ชิณวัตรจงฟัง หากมึงยังไม่หยุดล้มรัฐธรรมนูญฉบับประชามติ ที่พวกกูลงประชามติเพื่อใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ บนพื้นฐานของการอ้างว่า ให้พวกกูเลือกไปก่อนแล้วค่อยล้มรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ซึ่งเหตุผลที่พวกมึงอ้าง ให้พวกมึงอธิบายเสียงประชามติที่ไม่ได้สอดรับกับสิ่งที่พวกมึงพูดด้วยว่า ทำไมเสียงประชามติจึงเหมือนเป็นการต่อสู้กันทางความคิดภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่มีการลงประชามติเป็นเดิมพัน หากคะแนนเสียงประชามติ 2550 ถูกเทคะแนนของผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดเทไปในการรับร่างรัฐธรรมนูญ 2550 ก็แสดงว่า คำพูดของพวกมึงถูก เพราะพวกกูกับพวกมึงเห็นตรงกันนั้นก็คือ รับร่างรัฐธรรมนูญไปเพื่อล้มรัฐธรรมนูญ

..

แต่คะแนนประชามติ 2550 ได้ชี้แล้วว่า พวกมึงเล่นคำพูดเพื่อโจมตีผลประชามติที่เขาสู้กันทางความคิด ไม่รับก็ไม่ลงมติ รับก็ลงมติ ผลออกมาเป็นอย่างไร มีทั้งคนไม่ไปใช่สิทธิ์ คนไปฉีกบัตรประชามติ คนไม่ประสงค์ลงมติ คนที่ไม่รับ คนที่รับ คลุกเคล้ากัน นั้นแสดงว่าพวกมึงกำลังใส่ร้ายพวกที่ไปลงประชามติไม่ว่าพวกเขาจะลงประชามติไปในทิศทางใด พวกเขาก็มีความบริสุทธิใจในการได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญ 2550

...

แต่จนแล้วจนรอด พวกมึงก็พยายามยุยงให้ประชาชนเสื้อแดงเกลียดชังรัฐธรรมนูญ 2550 เกลียดชังประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ 2550 และยังพยายามดึงเสียงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ 2550 ไปเป็นพวกของมึงด้วยการกล่าวหาว่า รัฐธรรมนูญ 2550 ไม่เป็นประชาธิปไตย

....

แล้วที่พวกมึงทำันั้นเป็นประชาธิไตยอย่างนั้นหรือ ไหนลองอธิบายมาสิ แต่กูและพวกๆ คนไทยอีกมาก พร้อมตายหากต้องแลกกับการรักษารัฐธรรมนูญ 2550 ที่ผ่านครรลองประชาธิปไตย และได้รับพระราชดำรัสจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการรักษาไว้ซึ่งรัฐธรรมนูญ 2550 ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญของราชอาณาจักรไทยฉบับแรกที่ประชาชนใช้อำนาจโดยตรงรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ และกูเห็นว่าพวกเราควรให้เป็นรัฐธรรมนูญฉบับถาวรของชาติสืบไป




#559627 ขำๆกับ เหนือเมฆ 2 By ธีระ & กนก

Posted by chanbaan on 5 January 2013 - 11:52

ประชาธิปไตยบ้านพ่อมึงจึงมีแค่สีแดง สาดจริงๆ ไอ้พวกนปช มึงดีตรงไหน มึงเคยออกรบ มึงเคยสร้างชาติ กันหรือไร เห็นแต่พวกมีงสูบเลือดเนื้อชาติเชื้อไทยกันไม่หยุดหย่อน มึงแสดงตัวออกมา เจอกูชกกันตัวต่อตัวดีกว่า




#543465 คว่ำประชามติ รัฐธรรมนูญ

Posted by chanbaan on 18 December 2012 - 15:57

เป็นเช็คเปล่าที่ให้ประชาชนลงนาม พอลงนามเสร็จ ก็แก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้เงินกันไป ก็กดดันสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมกับจ้างนักข่าวต่างชาติหน้าตาดีๆ มาใส่ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะรัฐบาลทรราชไม่ต้องถูกตรวจสอบ รัฐบาลเข้มแข็งกดขี่สถาบันพระมหากษัตริย์ องค์กรอิสระ ตุลาการหมดฤทธิ์ สื่อสารมวลชนกลายเป็นสื่อสารมวลชั่ว แล้วถึงตอนนั้นก็ยุยงให้คนไทยฆ่ากัน เพื่อให้สหประชาชาติเข้ามาจัดการการเลือกตั้งประธานาธิบดี แล้วทักษิณจึงขอกลับบ้านแบบวีระบุรุษ อันนี้ใช่ไหมครับเจ๊ยิ่งลักษณ์ หากไม่ใช่อย่างที่ผมบอก ก็กรุณาอย่างกระทำชำเรารัฐธรรมนูญประชามติ 2550 อีกเลย


#543438 ------- วอนพรรค ปชป อย่าออกมาคว่ำประชามติเลย -------จากคนกลาง

Posted by chanbaan on 18 December 2012 - 15:46

ถามจริงๆ รัฐธรรมนูญ 2550 ที่ผมรับร่างรัฐธรรมนูญ ผมผิดอะไร จึงจะมาลงประชามติซ้อนทับ เพื่อคว่ำรัฐธรรมนูญของคนไทยที่มีหัวใจประชาธิปไตย จึงลงประชามติ
ผมถามตรงๆ พวกเสื้อแดงมึงกล้าประกาศไม่เอาเจ้าทุกครั้งที่พวกกูถามไหม อย่าดีแต่เป็นอีแอบ ชูป้ายไม่เอาเจ้าที่หน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อให้คนไทยทุกคนได้ลงมติในการทำประชามติของพวกมึงได้ชัดๆ ดีกว่า


#537849 ข้าราชการยังเ-ี้ย แล้วประชาชนจะไม่เ-ี้ยได้อย่างไร

Posted by chanbaan on 14 December 2012 - 12:57

ติดตามข่าวกันบ้างไหม ที่มีข้าราชการนายหนึ่งถ่ายรูปตอนที่ผู้นำฝ่ายค่ายปั้มลายนิ้วมือเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่ DSI เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง ไม่รู้ว่า DSI คิดช้าไปหรือเปล่า เพราะหาก DSI จะฟ้องในฐานะที่เป็นผู้ปฏิบัติ แล้วรู้สึกอึดอัดใจ ในตอนที่มีเอี่ยวกับการฆ่าประชาชน 98 ศพ จึงขอความเป็นธรรมไปยังองค์กรอิสระ รวมถึงตุลาการ อันนี้น่าจะฟังขึ้นมากกว่า การที่ DSI กระทำการถ่ายรูปกระบวนการกล่าวหาที่ DSI ได้รับคำสั่งจากรัฐบาล เพื่อสร้างกระแสให้ตุลาการถูกกดดันในการพิจรณาคดี 98 ศพ
-------------------
ข้าราชการยังทำเรื่อง เ-ี้ยๆ แล้วประชาชนที่เขาไม่มีภูมิรู้ ก็คงต้องใช้ความเ-ี้ยมาพาให้เขาหลงทาง จนนำพาความเดื้อดร้อนขึ้นอีกจนได้


#536580 สันดาล ข้าราชการ(DSI)ทรราช

Posted by chanbaan on 13 December 2012 - 17:29

ผมเองเชื่อแล้วว่า ข้าราชการ กับทรราช มันมีเส้นแบ่งที่บางมาก เพราะมันเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งในการใช้สติ ยิ่งข้าราชการบางคนหากถูกบีบบังคับมากๆ ก็ยอมไปเป็นพวก ไม่ยอมขอย้ายจากตำแหน่งหน้าที่ ทั้งๆ ที่ไปเป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน ไปเป็นข้าราชการต่างจังหวัด หรืออะไรต่อมิอะไรก็ได้ ยิ่งตอนที่มีการชุมนุมประท้วง หากรู้ว่าให้สั่งไปฆ่าคน ก็ขอย้าย หรือนิ่งเฉย เพราะการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งที่ขัดต่อกฏหมาย ข้าราชการทุกคนมีสิทธิ์อันชอบธรรมในทางปฏิบัติได้อยู่แล้ว หรือจะทำบันทึกข้อความเพื่อชี้แจ้งว่า หากบังคับให้ทำนั้น ผลจะเป็นอย่างไร หรือมีทางเลือกอื่นที่กองทัพ หรือ DSI มีตัวอย่างของการใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้องมานำเสนอต่อผู้บังคับบัญชา
-------------
การที่ DSI ชี้มูลความผิดนายอภิสิทธิ์ มันจึงเป็นเรื่องที่สมยอมกับพวกทหาร ที่เคยออกมาชี้แจ้งเหมือนกับเป็นใบรับรองความชอบธรรมว่า ทหารได้รับบาดเจ็บจากกลุ่มผู้ติดอาวุธ แต่ในวันนี้ เหมือนหนังคนละเรื่อง เพราะทหารกลับยอม ซึ่งแน่ละตามกรรมที่ต่างกันไปในแต่ละยุคนั้นเอง
-------------
ยิ่ง DSI ที่กำลังสร้างมาตราฐานให้กับข้าราชการไทยว่า ไม่หนี ไม่ย้าย แต่โกหกไปวันๆ ก็อยู่ได้ หากมองแบบมุมแดงที่มีสติ ทำไม พนักงาน DSI อย่างท่าน จึงสมยอมกับทรราช ฆ่าประชาชน ใส่ร้ายคนมุมแดงว่าเป็นคนเผาบ้านเผาเมือง โดยไม่ออกมากระทำการใดๆ เพื่อปกป้องเกียรติของข้าราชการ ยอมเป็นขี้ข้าให้นายอภิสิทธิ์ พอนายอภิสิทธิ์หมดอำนาจ ก็ยอมไปเป็นขี้ข้าให้กับนางสาวยิ่งลักษณ์ จนกลายเป็นเรื่องที่คนมุมเหลืองงงกับมันจริงๆ มันจะยืนบนความจริงแบบใด หรือจริงๆ แล้วควา่มจริงมันลอยตามอำนาจใครอำนาจมันกันแน่ ไอ้สันดาลข้าราชการ(DSI)ทรราชคนนี้
.
ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเกิดขึ้น เพราะข้าราชการสามารถเสนอเหตุผลต่างๆ ในการปฏิบัติหน้าที่ได้ และท้ายที่สุด สามารถขอย้าย หรือขอลาออกจากราชการได้ ยิ่งเป็นข้าราชการที่ได้รับสิทธิ์กินเงินบำนาญแล้วละก็ ยิ่งไม่ควรเกาะติดเก้าอี้ จนทำให้เกียรติของข้าราชการถูกมองว่าเป็นทรราช


#536207 อาจารย์เฉลิมชัย.....ด่าพวกโกงกินบ้านเมือง.......ที่ช่องบลูสกาย....ได้ซะใจมาก

Posted by chanbaan on 13 December 2012 - 13:24

งืด มันตรงกับ งก คือ รู้ว่าเลว แต่งกอยากได้ตังส์เขา เลือก ส.ส. ต้องงก ใครไม่ให้ก็งดลงคะแนนเสียงให้ ความจริงก็คือ ซื้อสิทธิ์ขายเสียงนั้นเิอง


#509829 ใครเป็นกบฎ เมื่อ M150 ให้การสนับสนุน

Posted by chanbaan on 25 November 2012 - 17:49

สิทธิในการชุมนุมนั้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลไม่ควรกีดกั้น
การออกพรบ.ความมั่นคงนั้น ก็ต้องอยู่ภายใต้สภาวะฉุกเฉินมิใช่สภาวะปูตื่นตูม คำว่าฉุกเฉินนั้น ก็ต้องบอกว่า ไม่ใช้เอาข่าวมั่ว มาเล่า แล้วตีข่าวว่าจริง เช่น การเอาขวด M150 มาใช้เป็นอาวุธ เพราะ ขวด M150 มันแตกยากพอสมควร หากโดนหัว ขวดมันไม่ค่อยแตก แต่หัวแตก น้ำกรดที่ว่ามันก็ไม่แสดงฤทธิ์
.
การไม่รับฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ในการบอกแล้วว่า การชุมนุมไม่ใช่กบฎ แต่รัฐบาลก็ยังบอกว่าเป็นกบฎ ผมว่ารัฐบาลเป็นกบฏมากกว่า ตรงที่รัฐบาลใช้อำนาจขัดรัฐธรรมนูญ
.
แต่เรื่องทั้งหมดก็คงตกไป เพราะตอนนี้ประเทศไทยเราปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยภายใต้อำนาจแดงเผด็จการเสียมากกว่า
.
สิ่งที่ตำรวจบอกว่าคนของเสธ.อ้าย จะเอาขวด M150 ใส่น้ำกรดมาราดเจ้าหน้าที่ มันฟังไม่ขึ้น แล้วนึกถึงการขว้างให้แตก มันก็แตกลงพื้น แล้วมันจะเกิดความเสียหายต่อร่างกายก็ไม่มาก แต่หากเอาน้ำกรดบรรทุกรถสิบล้อ วิ่งชนตำรวจ อันนี้น่าคิดกว่า มันสมเหตุสมผลกว่า
.
สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ การอ้างว่าเสธ อ้าย ให้ทหารก่อการปฏิวัติ หรือ อ้างว่า ให้ประชาชนเข้ามาประชิดสถานที่ราชการ ผมว่า เขาขอแค่ผ่านไปยังลานพระรูป ดังนั้นการประการศใช้ พรบ.ความมั่นคง แบบ M150 มันก็มั่วได้ใจ เหมือนตำรวจที่มั่วไล่จับพลเมืองดีไปเป็นแพะ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ นักข่าวย่อมรู้ดี เพราะในครั้งนี้ ตำรวจมั่วได้ใจ และยังเชื่ออีกว่า การใช้แก็สน้ำตากับคนแค่ สองร้อยกว่าคน เป็นเรื่องถูกต้อง จริงอยู่เขาตัดลอดหนาม แต่การใช้คำเตือน หรือให้รัฐบาลประกาศเตือนอย่างเป็นทางการ เหมือนที่รัฐบาลอภิสิทธิ์เคยทำมาก่อน ซึ่งอาศัยหลักการทางกฏหมายอย่างรัดกุม
.
ผมให้ความหวังว่า ชนเสื้อแดงที่ได้นำพาประเทศมาสู่ระบอบประชาธิปไตยภายใต้แดงเผด็จการนี้ จะรู้สำนึกต่อประชาชนชาวไทยส่วนน้อยที่เสือกไป NO VOTE ตามไอ้สนธิ ลิ้ม กับประชาชนส่วนใหญ่ที่ ยังคงศรัทธาต่อระบบพรรคการเมือง และจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะเข้าใจบริบทของทุนนิยมสามานย์ ที่ก้าวมาจากการปฏิวัติน้าชาติ พลเอกชาติชาย ชุณหวัณ และได้รับสัมปทานดาวเทียมไทคม
.
เพราะหากคนส่วนน้อยที่กุมอำนาจในรัฐบาล กับคนส่วนน้อยที่ NO VOTE กับคนส่วนใหญ่ที่เข้าใจบริบทของอำนาจ แต่ก็อาจผิดพลาดในการที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ในเหตุการกินบ้านเกินเมืองในครั้งนี้ การเลือกตั้งแบบทุนนิยมก็จะส่งผลกระทบถึงขั้นแตกหักกับศาลรัฐธรรมนูญอยู่ล่ำไป เหมือนรัฐบาลมีอำนาจเผด็จการอยู่เหนือนิติรัฐนิติธรรม เสียงส่วนใหญ่ก็คือเผด็จการมิใช่ความชอบธรรมตามธรรมของประชาธิปไตย
.
สำหรับเหตุการในวันที่ 24 พฤศจิกายน เป็นการใช้อำนาจฝ่ายบริหาร เข้าแทรงแซงอำนาจรัฐธรรมนูญ และอาศัยข้าราชการเพื่อการริบรอนสิทธิของพลเมืองในการชุมนุมอย่างสันติ อหิงสา


#504405 จำได้มั้ย หน้าจอสีฟ้า

Posted by chanbaan on 23 November 2012 - 07:56

คน ๆ นั้นก็พูดว่าจะไม่มีปฏิวัติ แต่สุดท้ายก็...

ผมอยากจะให้คนที่จะไปร่วมม็อบวันพรุ่งนี้คิดดูดี ๆ นะ ว่าคุณไม่ได้ตกเป็นเครื่องมือแสวงหาอำนาจหรือต่อรองผลประโยชน์ของใครบางคนอยู่

หากพิจารณาดู กลุ่มคนเหล่านี้ มีโครงสร้างจากการทำงาน ผิดกับของพันธิมิตร ที่นักการเมืองอกหักวิ่งเข้าสวมกอด แล้วก็พยายามยุยงให้ตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพื่อสร้างกระแสทางเลือกที่สาม แต่ดูๆ ไปแ้ล้ว ทางออกของปัญหามันก็คือ ยังไม่มีการรับฟังปัญหา และก็ัยังไม่มีการพูดถึงปัญหา
.
หากการชุมนุมในครั้งนี้ มันสะท้อนถึงปัญหาที่ทุกๆ รัฐบาลซุกซ้อนเอาไว้ มันก็คือสิ่งที่ท้าทายความรู้ความสามารถของข้าราชการไทย ที่ต้องเสียสละปิดทองหลังพระในการระดมปัญญาช่วยเหลือประชาชนเพื่อนร่วมชาติ


#504397 จำได้มั้ย หน้าจอสีฟ้า

Posted by chanbaan on 23 November 2012 - 07:53

อย่าปฏิวัติแบบนั้น แต่ต้องชุมนุมประท้วง ด้วยสันติอหิงสา และให้ความรู้ว่า มีประชาชนเสียงส่วนน้อยยังไม่ได้รับการดูแลที่ดีจากรัฐบาลในทุกรัฐบาล เราควรกำราบพรรคการเมืองให้เข้าใจบริบทของการพัฒนาประเทศ ไม่ใช่เปิดช่องว่าให้เขาเข้ามากอบโกยประเทศ


#504119 การชุมนุมนั้น รัฐบาลควรสนับสนุน มิใช่ปิดหูปิดตาประชาชน

Posted by chanbaan on 22 November 2012 - 23:05

ผมชอบนโยบาบของพรรคประชาธิปัตย์ ตรงที่เปิดพื้นที่เสรีให้กับประชาชนเสื้อแดง แม้จะเข้ามารุมทำร้าย แต่ก็ช่างเถอะ ยิ่งนโยบายของพระราชสำนัก ที่ไม่ยุ่งเกี่ยวทางการเมือง โดยเฉพาะกรณีที่มีคนแอบอ้างพระบรมฯว่าให้การสนับสนุนเสื้อแดง หรือบางคนก็โยงพระเทพฯ กับพระบรมฯ จนกลายเป็นเรื่องนำสถาบันฯ มาข้องเกี่ยวกับการชุมนุมประท้วง อันนี้ไม่เว้นแม้แต่การนำสมเด็จพระเจ้าตาก นำมา รีรันกันใหม่ในนาม กลับชาติมาเกิด
.
การชุมนุมนั้น เป็นเรื่องที่ดี หากรัฐบาลใส่ใจ และจัดพื้นที่ในการชุมนุมประท้วง เพราะการปิดหูปิดตาประชาชนนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ผมเองไม่ได้สนับสนุนให้ประชาชนเลือกพรรคการเมืองใด แต่ทุกพรรคการเมืองต้องมีการประสานงาน และจัดเตรียมสนามกีฬากลางที่ใดที่หนึ่งให้เป็นที่ที่ประชาชนสามารถแสดงพลังทางความคิดให้ประชาชนเสียงส่วนใหญ่ได้เข้าใจว่าพวกตนต้องทนกับความทุกข์ยากสารพัดอย่างไรกับนโยบายต่างๆ ที่ส่งผลกระทบกับพวกเขา
.
หากประชาชนไม่สามารถสะท้อนเสียงความทุกข์ยากให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้ตระหนัก ประชาธิปไตยจะมีเอาไปเพื่ออะไร มันก็คงเป็นเพียงละครหลังข่าวสำหรับสังคมไทยไปก็เท่านั้นเอง


#501866 Jagger VS Joker

Posted by chanbaan on 21 November 2012 - 16:30

ที่สุดของความจริงก็คือ การสร้างภาพให้เป็นเรื่องจริง เชีย หรือเฮี้ยแห่งไทยรัฐ สมองมีแต่เรื่องที่จำแกนนำเผาบ้านเผาเมืองพูด มันไม่มีคุณสมบัติของการเป็นสื่อสารมวลชน เพียงแต่เกาะกระแสมวลชนที่หวังสร้างให้ตัวเองมีคนจดจำ ลายน้ำหมึกของมันเป็นตัวบ่งบอกว่า มันไม่ได้ก้าวข้ามความขัดแย้ง แถมยังกลับผิดเป็นถูก ความจริงสังคมไทยนี้ดีตรงที่ ลืมๆ กันไป แล้วก็กลับมาทำหน้าที่ที่ดีกันใหม่ แต่เชีย หรือเฮี้ยแห่งไทยรัฐ มันไม่เข้าใจ ก็คงไม่ต่างกับหลายๆ นามแฝงที่เข้ามากระทู้ในเว็บเสรีไทยนี้ ซึ่งนับวันจะยิ่งดุเดือดมากยิ่งขึ้น ใครที่เคยอยู่อาจหายไป ใครที่เคยไปอาจกลับมาใหม่ แต่ใครหลายคนเล่นหลายชื่ออันนี้ทำให้เว็บสับสน จนถึงขึ้นสับสงนได้


#501801 รักคุณเข้าแล้วเป็นไง รักจนคลั่งใคร่ยิ่งลักษณ์

Posted by chanbaan on 21 November 2012 - 16:00

หากตัดต่อภาพแบบนี้มันเสียหายมาก ก็ขอให้เอาหญ้ากอกปาก แล้วดิ้นตายเถอะพ่อคุณ