Jump to content


Lemon_sweetie

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 16 พฤษภาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2556 12:36
*----

Posts I've Made

In Topic: ถอดเทป คลิปบรรลือโลก ใครฟังไม่ชัดลองอ่านดูครับ

10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 04:28

ขอบคุณค่ะ ถังเช่า 5555555555555555555555555


In Topic: คดีเอกยุทธให้นครบาลทำ แต่คดีเณรคำให้กองปราบดูแล

6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 10:51

หากมันไม่ได้ทำ ก็น่าจะสืบสวนแบบตรงไปตรงมา แต่สอบสวนแบบนี้แหละ ยิ่งโดนคนเค้าตราหน้าให้ ว่าอยู่เบื้องหลัง 


In Topic: ติดตามความคืบหน้าคดีคุณเอกยุทธครับ

2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:07

ตำรวจเชื่อบอล เบิ้มหมดเลย สิ่งที่คนสงสัยก็ตอบแทนบอล เบื้ม หมดเลย จริงๆ หากทำคดี ไปตามปกติ คนก็คงไม่สงสัยหรอก ว่า มีคนอยู่เบื้องหลัง เพราะคุณเอกยุทะ มีศรัตรูหลายด้าน อาจเป็นด้านธุรกิจ ครอบครัว ชู้สาวหรือฆ่าชิงทรัพย์จริงๆ แต่ตำหนวด โดยเฉพาะ คนที่มัวันนี้เพราะพี่ให้ เหลิมเองที่บอกว่าฆ่าชิงทรัพย์ 5 ล้าน ตั้งแต่ยังจับบอลไม่ได้ 

 

การสอบสวนที่ตำรวจไม่ใส่กุญแจมือบอล จูงมือออกมาแถลงข่าว ให้คนร้ายพูดนิดๆ ที่เหลือพากย์เอง นี่แหละที่ทำให้คนสงสัยว่ามีอะไรเบื้องหลังแน่ๆ 


In Topic: ติดตามความคืบหน้าคดีคุณเอกยุทธครับ

2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:27

คงจับใครยาก เำพราะหลักฐานน่าจะถุกทำลายไปหมดแล้ว


In Topic: เชื่อว่าคดีคอมพ์ที่สาธาณสุข...สุดท้ายจะ.....

2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:15

ทำไมใส่ร้ายเจีเค้าละคะ เจ๊เค้าบอกโดนใส่ร้าย ใส่ร้ายคนที่อยากเรียนปริญญาเอกด้านศาสนาไม่ดีนะคะ 

 

 

 

 

 

http://www.naewna.com/politic/56989

 

 

 

...................................................................................................................

 

 

เจ๊หน่อยร้อนตัวตีปี๊บ

ปัดทุจริตคอม

โวยถูกกลั่นแกล้งให้ร้าย

ชี้งบ900ล.คืนคลังหมด

เตรียมออกหนังสือแฉ

 

 

เมื่อวันที่ 23มิถุนายน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงชี้แจงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชา (ปปช.) จะลงมติชี้มูลความผิดกรณีการยกเลิกโครงการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)โดยมิชอบ สมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) ว่า ทำการเมืองมา 20 ปี ไม่เคยทุจริต หรือถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ การยกเลิกโครงการเนื่องจากกรมบัญชีกลางและกระทรวงการคลังเห็นว่าบริษัทที่เข้าร่วมประมูลเสนอสินค้าที่มีคุณสมบัติต่ำกว่าที่ทีโออาร์กำหนด ทั้งหน่วยความจำ ความเร็วและระบบไฟสำรองของเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นสาระสำคัญของการจัดซื้อ จึงยกเลิกโครงการได้โดยชอบด้วยกฎหมาย เมื่อยกเลิกโครงการก็คืนงบทั้งหมด  900ล้านบาท ให้กระทรวงการคลัง ไม่มีการจัดซื้อแม้แต่เครื่องเดียว ไม่ได้ทำให้ราชการเสียหาย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม หลังเหตุปฏิวัติกลับถูกกล่าวหาจากผู้มีอำนาจขณะนั้นว่า ยกเลิกโครงการดังกล่าวโดยมิชอบ มีการยื่นเรื่องให้ ปปช.ตรวจสอบ ระหว่างนั้นมีบริษัทเอกชนไปยื่นฟ้องตนต่อศาลปกครองกลางว่า ยกเลิกโครงการโดยมิชอบ แต่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเมื่อปี2553 ว่า การยกเลิกการประกวดราคาเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของทางราชการ แต่ ปปช.กลับยังพิจารณาคดีต่อไป นอกจากนี้ ระหว่างสู้คดีกับ ปปช.มีกลุ่มพยานบุคคล 3 คน เป็นไปให้การเท็จกับ ปปช.หนึ่งในนั้นเป็นอดีตข้าราชการระดับสูง ทำให้กลุ่มข้าราชการที่ตกเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ร่วมกับตนไปยื่นฟ้องศาลอาญาดำเนินคดีกับพยานเท็จกลุ่มนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม2556 ศาลมีคำตัดสินให้จำคุกอดีตข้าราชการระดับสูงคนนี้ข้อหาให้การเท็จเป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา จึงมั่นใจว่า ตลอดเวลา 7ปีที่ต่อสู้คดีมา ไม่ได้ทำผิด

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ ปปช.ระบุว่า ตนเป็นผู้ออกคำสั่งให้ข้าราชการยกเลิกกาประมูลโครงการโดยมิชอบนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้สั่งการใดๆ ช่วงที่ยกเลิกโครงการ ตนถูกย้ายไปอยู่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้วและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องก็ยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นคนสั่งการ และยังมีข้อมูลว่าระหว่างที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อคอมพิวเตอร์นั้น มีรัฐมนตรีขณะนั้นคนหนึ่ง ไปบีบบังคับเรียกข้าราชการเหล่านี้ไปเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ปรักปรำนักการเมืองว่า เป็นผู้สั่งการยกเลิกโครงการ แต่ข้าราชการกลุ่มนี้ไม่ทำตามและยังอัดเทปบันทึกเสียงรัฐมนตรีผู้นี้ไว้ด้วย ซึ่งตนได้ส่งหลักฐานชิ้นนี้ให้ ปปช.ไปพิจารณาแล้ว หากปปช.ตัดสินว่า ตนมีความผิดจะเกิดบรรทัดฐานไม่ถูกต้องว่า ต่อไปนี้บริษัทที่เข้าร่วมประมูลไม่จำเป็นต้องมีคุณสมบัติตามที่ทีโออาร์กำหนดก็ได้ คดีนี้เหมือนตราบาปของตน ที่ผ่านมาเสียความรู้สึกมา 7ปี แม้ ปปช.จะตัดสินออกมาอย่างไร ก็ไม่ทันต่อสิ่งที่สังคมได้รับรู้ไป แต่อยากขอความเป็นธรรมจาก ปปช.หลังจบคดีนี้จะเขียนหนังสือเบื้องหลังคดีร่วมกับหมอในคดีนี้อีก 20คน เพื่อสะท้อนถึงกระบวนการยุติธรรม

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงอนาคตทางการเมืองว่า ได้ตั้งปณิธานว่า ยังไม่ปรารถนากลับเข้ามาทำงานการเมืองเต็มตัว จนกว่าจะทำโครงการบูรณลุมพินีสถานที่ประเทศเนปาล สำเร็จก่อน เพราะสัญญาไว้กับตัวเองว่า จะทำโครงการนี้ให้เสร็จ จากนั้นค่อยมาคิดว่า จะกลับมาทำงานการเมืองต่อหรือไม่ ส่วนที่บอกว่า ตนจะหนีไปเรียนปริญญาเอก ด้านศาสนา หรือบางกระแสถึงกับบอกว่า จะหนีไปบวช เพราะเครียดกับคดีของ ปปช.นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะเป็นความตั้งใจของตนมานานแล้วว่า อยากจะเรียนปริญญาเอก ด้านศาสนา