Jump to content


Lemon_sweetie

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 16 พฤษภาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2556 12:36
*----

Topics I've Started

ตบหน้า รบ.ปูแฉต่อข้าวไทยโดนกักแล้วที่ NY-LA

29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:01

556000008290301.JPEG

 

 

 

 

556000008290302.JPEG

ASTVผู้จัดการ – เปิดเอกสารข้าวเหนียวไทยโดนกักที่นิวยอร์ก เพราะปนเปื้อนยาฆ่าแมลงตั้งแต่ พ.ค. 56 จน USFDA ออกเอกสารแจ้งเตือน ล่าสุดผู้นำเข้าที่แอลเอเผยสินค้าข้าวสารไทยโดนกักอีกเกือบ 20 ตู้ ผิดหวังรมต.-ข้าราชการ-ทูตไทยในต่างแดน รับใช้นักการเมืองสุดลิ่มโดยไม่ รักษาผลประโยชน์ชาติ และชื่อเสียงข้าวไทย โอดต่อไปนี้ข้าวไทยเหมือนโดนยกเลิกกรีนการ์ด 
       
       จากกรณีที่เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เว็บไซต์ ASTVผู้จัดการ และสื่อในเครือได้นำเสนอข่าว เรื่ององค์การอาหารและยาสหรัฐฯ (USFDA) แจ้งเตือนกักกันสินค้าข้าวไทย หลังมีข่าวออกมาข้าวในโครงการรับจำนำของรัฐบาลไทยมีปัญหาเรื่องการใช้สารเคมี และยาฆ่าแมลงเกินขนาด อันจะก่อให้เกิดความเสียหายต่ออุตสาหกรรมข้าวไทยมหาศาล จนวานนี้ (28 มิ.ย.) รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มอบหมายรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง เช่น นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวกับการผลิตและส่งออกข้าวออกมายืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง
       
       วันนี้ (29 มิ.ย.) แหล่งข่าวจากวงการผู้ส่งออกข้าวไปสหรัฐฯ และนำเข้าข้าวในสหรัฐฯ ได้นำเอกสารการถูกกักกันของสินค้าข้าวไทยโดย USFDA ที่มลรัฐนิวยอร์กมาเปิดเผย สำหรับข้าวที่ถูกกักกันคือ ข้าวเหนียว และข้าวเหนียวดำ จำนวนหลายล็อต ด้วยเหตุผลว่าสินค้าข้าวที่นำเข้าจากไทยกลุ่มดังกล่าวมีการปนเปื้อนของ “ยาฆ่าแมลง (Pesticide Chemical)”
       
       จากการตรวจสอบเอกสารเพิ่มเติมของผู้สื่อข่าวพบว่า การกักกันข้าวไทยเนื่องจากมีการปนเปื้อนของยาฆ่าแมลงล็อตดังกล่าว นำมาสู่การออกประกาศ Import Alert 99-08 ขององค์การอาหารและยาสหรัฐฯ ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2556 (ดูรายละเอียดตามลิงก์ www.accessdata.fda.gov/cms_ia/importalert_259.htmlซึ่งแจ้งเตือนว่า ข้าวไทยที่ถูกกักกันคือ สินค้าข้าวจากบริษัท ยูนิเวอร์แซล ไรซ์ ที่อยู่ 39/95 หมู่ที่ 2 ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ประเทศไทย

 

 

 

 “เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ข้าวเหนียวกับข้าวเหนียวดำจากไทยโดนกักที่นิวยอร์กเจ้าหน้าที่ไทยยังไม่รู้เรื่องเลย ล่าสุดที่ลอสแองเจลิสข้าวสารจากไทยก็โดนไปแล้ว 4 ตั๋ว เกือบ 20 ตู้แล้วก็ยังไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ใน USFDA เขาเตือนแล้วยังไม่ไปตรวจสอบให้ดี ส่วนพวกรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ กับข้าราชการไทยทั้งที่อยู่ในประเทศ รวมถึงทูต ทูตเกษตรฯ ทูตพาณิชย์ กลับรับใช้การเมืองออกมาซี้ซั้วพูด ตอบโต้ ASTVผู้จัดการ โดยไม่ได้ติดตามข้อเท็จจริงล่าสุด ทั้งๆ ที่เรื่องเกิดตั้งเป็นเดือนแล้ว อย่างนี้พวกผมเสียดายเงินเดือนที่มาจากภาษีพวกเรา” แหล่งข่าวที่คร่ำหวอดในการนำเข้า-ส่งออกสินค้าไทยในสหรัฐฯ กล่าวด้วยความผิดหวัง

       
       "ทราบข่าวมาว่า ต่อไป USFDA จะไม่ใช้วิธีสุ่มตรวจแล้ว แต่ให้ผู้นำเข้าข้าวไปจ้างห้องแล็บเอกชนตรวจ โดยห้องแล็บเหล่านี้มีการติดต่อกับ USFDA โดยตรง ซึ่งไม่มีทางที่จะยัดเงินใต้โต๊ะได้แน่นอน แล้วค่าตรวจก็สูงมากคือ 1,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 30,000 บาท ต่อหนึ่งตู้ เพราะฉะนั้นต่อไปพวกผู้นำเข้าข้าวไทยไม่ว่าจะเป็นจีน เวียดนาม กัมพูชา ก็จะไม่กล้าสั่งสินค้าข้าวไทยต่อไปแล้ว เพราะมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ... พูดง่ายๆ จากเดิมที่เขาเคยให้กรีนการ์ดข้าวไทย ตอนนี้เขายกเลิกวีซ่าแล้ว” แหล่งข่าวกล่าวเสริม
       
       ผลจากการแจ้งเตือนดังกล่าวของ USFDA สหรัฐฯ ข้างต้นทำให้ผู้นำเข้าข้าวไทยระส่ำระสายอย่างหนัก เกรงว่าจะได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง เพราะเพียงแค่การกักกันรอการตรวจสอบก็อาจทำให้ผู้บริโภคหรือลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจแล้ว และ กรณีที่เกิดขึ้นอาจทำให้ผู้นำเข้าหลายรายเปลี่ยนใจนำเข้าข้าวจากประเทศคู่แข่งของไทย เช่น เวียดนาม กัมพูชาแทน
       
       ทั้งนี้ สถานการณ์การส่งออกข้าวไทยจากข้อมูลของกรมการค้าต่างประเทศ พบว่า ในช่วง 5 เดือนของปี 2556 (ม.ค.-พ.ค.) ไทยส่งออกข้าว 2.5 ล้านตัน คิดเป็นมูลค่า 1,794 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52,988 ล้านบาท ราคาส่งออกเฉลี่ยตันละ 715 เหรียญสหรัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ปริมาณและมูลค่าส่งออกลดลง ร้อยละ 14.7 และ ร้อยละ 8.9 ตามลำดับ
       
       สำหรับเป้าหมายการส่งออกข้าวปี 2556 กระทรวงพาณิชย์ตั้งไว้ที่ 8.5 ล้านตัน มูลค่า 5,700 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยลูกค้ารายใหญ่ ก็คือ สหรัฐอเมริกา
       
       สถิติการส่งออกข้าวไทยไปสหรัฐฯ ในช่วง 4 เดือนของปี 2556 (ม.ค.-เม.ย.) ส่งออกได้ปริมาณ 130,178 ตัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2555 ที่ส่งออกได้ 106,427 ตัน หรือเพิ่มขึ้น ร้อยละ 22.32 โดยข้าวที่ส่งออกส่วนใหญ่ เป็นข้าวหอมมะลิ และข้าวหอมมะลิอินทรีย์ เนื่องจากตลาดสหรัฐฯ เป็นตลาดที่มีกำลังซื้อ และผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ

 

 

 

http://www.manager.c...D=9560000079008


แม้วโพสต์ภาพลง อินสตาแกรม แต่พิกัดระบุอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ

26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:54

26-p1-A.gif

 

 

 

http://www.thaipost.net/node/75570

 

 

 

 

มาจริงเหรอเนี่ย 


สะพัดนำเข้าเครื่องดักฟัง เจาะข้อมูลกลุ่มล้มทักษิณ

26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:44

สะพัด! คนระดับบิ๊กในรัฐบาลสั่งหน่วยความมั่นคงประสานซื้อเครื่องดักฟังรุ่นใหม่ 20 เครื่อง ประสิทธิภาพสูงถึงขั้นเข้าตรวจสอบอีเมล์ต่างๆ ได้ เชื่อไว้ใช้กำราบพวกต่อต้าน "อดุลย์" ย้ำมือระเบิดหน้ารามฯ ไม่เกี่ยวไฟใต้ "โฆษก สตช." อ้างผู้ต้องหาบอกถูกชวนมาทำอะไรสนุกๆ ใน กทม. อึ้ง! "เลขาฯ สมช." ระบุพวกพัวพันป่วนใต้ขึ้นลงกรุงเทพฯ เป็นปกติ
    เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. มีรายงานข่าวสะพัดว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลได้สั่งให้หน่วยงานด้านความมั่นคงหน่วยหนึ่ง ทำการติดต่อประสานงานบริษัทผลิตเครื่องดักฟังจากต่างประเทศ ซึ่งเคยนำมาใช้ดักฟังโทรศัพท์ในการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด โดยครั้งนี้ให้สั่งซื้อเครื่องดักฟังรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัยที่สุดจำนวน 20 เครื่อง เพื่อมาใช้งานทั้งเรื่องการเมืองและงานด้านยาเสพติด
    "เครื่องดักฟังรุ่นนี้มีความทันสมัยมากกว่ารุ่นก่อน ที่เคยใช้สืบจับขบวนการค้ายาเสพติดที่เมืองไทยมีอยู่ เพราะรุ่นนี้นอกจากสามารถดักฟังโทรศัพท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังสามารถตรวจสอบอีเมล์ต่างๆ ได้ด้วย ซึ่งเชื่อว่านอกจากจะนำมาใช้งานด้านยาเสพติดแล้ว ก็น่าจะเอามาใช้งานการเมือง เพื่อคอยติดตามความเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล" แหล่งข่าวกล่าว
    ด้านความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี ชาว จ.นราธิวาส ผู้ต้องสงสัยในคดีวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43 ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ยืนยันอีกครั้งว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อเหตุในพื้นที่ชายแดนใต้ และขณะนี้ยังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้เพียง 1 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่
    พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า ตำรวจควบคุมตัวนายอิดริสเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ในฐานะผู้ต้องสงสัยตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยอยู่ระหว่างการซักถามที่ศูนย์ปฏิบัติการชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ซึ่งตามกฎหมายสามารถควบคุมตัวได้ไม่เกิน 30 วัน 
    "การที่ผู้ต้องสงสัยอ้างอย่างข่าวที่ระบุ เป็นผู้ร่วมก่อเหตุระเบิดสนามบินนานาชาติ จ.นราธิวาส ตรงนี้เป็นเพียงแค่คำให้การของผู้ต้องสงสัยเท่านั้น ซึ่งสามารถสันนิษฐานได้ 2 ประเด็นว่า เป็นไปได้ว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้ มีความรู้เรื่องของการประกอบระเบิดและอุปกรณ์ง่ายๆ ที่หาได้ และถูกชักจูงมา  หรือผู้ต้องสงสัยรายนี้ต้องการเพิ่มความสำคัญให้กับตนเอง" พล.ต.ต.ปิยะกล่าว
    โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ไม่มีประวัติอยู่ในโครงข่ายของกลุ่มก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หรืออยู่ในกลุ่มอาร์เคเค โดยหลังจากนี้ตำรวจจะต้องหาพยานหลักฐานให้มั่นคงแน่ชัด 
    "ในเชิงลึกยังไม่ทราบ แต่เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยให้การรับสารภาพว่า ถูกชวนมาทำอะไรสนุกๆ ที่ กทม. ส่วนจะมีค่าจ้างอย่างไรนั้น เรายังไม่ทราบ สำหรับที่พักใน กทม.ที่ผู้ต้องสงสัยเดินทางมาพักช่วงเกิดเหตุนั้น ขณะนี้ ผบช.น.ได้จัดทีมให้ลงไปตรวจสอบว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้มีการพักอาศัยที่ไหน และพักอาศัยกับใครบ้าง และขณะนี้ผู้ต้องสงสัยได้ให้การซัดทอดผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 คน แต่ยังไม่มีการออกหมายจับ" โฆษก สตช.กล่าว
    ถามว่า ฝ่ายการเมืองแสดงความกังวลจะมีการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง โดยวิธีก่อเหตุแบบคดีนี้ขึ้นมาอีกหรือไม่ พล.ต.ต.ปิยะกล่าวว่า หลังประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพได้ประสานไปยังศูนย์สืบทุกหน่วย เพื่อดำเนินการด้านการข่าว และให้ทาง บช.ส.เป็นเจ้าภาพหลัก โดยเฉพาะในเดือน ส.ค.นี้ ที่จะมีการชุมนุมประท้วงเกิดขึ้น เนื่องจากจะมีการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร 
    พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า จากการสืบสวนชั้นต้น ตำรวจให้ข้อมูลว่าไม่เชื่อมโยงกับสถานการณ์ในภาคใต้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุไม่ได้อยู่ในบัญชีทำเนียบของผู้ก่อเหตุรุนแรง และกำลังสอบสวนอยู่ว่าผู้ก่อเหตุทำไปเพราะจุดประสงค์ใด 
    ถามว่า มีรายงานหรือไม่ว่าจะมีผู้ก่อเหตุจากชายแดนใต้เข้ามาในกรุงเทพฯ อีก เลขาฯ สมช.กล่าวว่า คนที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ก็มีการขึ้นลงในกรุงเทพฯ พอสมควร แต่จำนวนไม่เยอะ ซึ่งไม่ชัดเจนว่าเขามีวัตถุประสงค์อะไร แต่เราต้องไม่ประมาท มีมาตรการเฝ้าระวังอยู่ทุกพื้นที่ และเรากำลังขยายผลว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งในพื้นที่ยังไม่ได้รายงานตัวเลขที่ชัดเจนมา ซึ่งอาจมีการขึ้นมาพบปะกันหรือมาทำงานบ้าง
    เมื่อเวลา 18.50 น. รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากจับกุมนายอิดริส สะตาปอ ผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิดหน้าซอยรามคำแหง 43/1 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ ศชต.พร้อมกำลังทหารพรานที่ 41 ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 16 ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และสามารถจับกุมคนร้ายในคดีนี้ได้เพิ่มอีก 1 คน คือ นายอัฟฟาฮัม สะอะ ขณะนี้กำลังนำตัวไปสอบสวนขยายเพิ่มเติมที่ค่ายทหารพราน 41 อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีการจับกุมอีก 2 ราย โดยหนึ่งในนั้นคือ นายคัมภีร์ ลาเต๊ะ ผู้รับงาน.

 

 

 

http://www.thaipost....ws/200613/75291

 

 

ใหญ่มากเลย คับฟ้าาาาา

 

............................................................................................................................................


คุณว่ารัฐบาลนี้จะอวสานยังไง

21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 00:43

รัฐบาลนางยกที่ทำโครงการจำนำข้าวล่มสลายจะจบแบบไหน หรืออยู่ไปเรื่อยๆ จบครบสี่ปี แล้วเลือกตั้งใหม่ก็ชนะอีก เพราะท่ารองนายกกูรูออกมาบอกว่าเลือกอีกพวกผมก็ชนะอีก 


คุณว่ารัฐบาลนี้จะอวสานยังไง

21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 00:43

รัฐบาลนางยกที่ทำโครงการจำนำข้าวล่มสลายจะจบแบบไหน หรืออยู่ไปเรื่อยๆ จบครบสี่ปี แล้วเลือกตั้งใหม่ก็ชนะอีก เพราะท่ารองนายกกูรูออกมาบอกว่าเลือกอีกพวกผมก็ชนะอีก