Jump to content


idolation

Member Since 18 May 10
Offline Last Active 30 May 14 10:16
-----

#1074306 อ้าววว...ตกลงเขาขวางการจ่ายเงินให้ชาวนากันหรือครับ...

Posted by idolation on 20 February 2014 - 10:06

140220100913.jpg




#1070243 ถามหน่อยครับพ่อเเม่พี่น้อง ยังจะไปถอนเงินที่ออมสินเปล่าครับ

Posted by idolation on 18 February 2014 - 16:44

บริหารธนาคารที่มีความมั่นคงอันดับ 1 ของรัฐ  แต่ทำเหมือนเด็กเล่นขายของ

 

ยิ่งผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ออกมาแถว่า  มีหน้าที่ปล่อยกู้  แต่ไม่มีหน้าที่ไปถามว่าเค้าเอาไปทำอะไร

 

ตอบแบบนี้ก็ฉิบหายล่ะซิครับ   แล้วผู้ฝากเงินเค้าจะเชื่อมั่นกับคำแถมั๊ย   เป็นการเรียกแขกชัด ๆ

 

แบบนี้ถ้ามีแบงก์ไหนกำลังจะล้มเหมือน ธ.กรุงเทพพาณิชยการ  แล้ววิ่งโร่มาขอกู้   นายวรวิทย์ก็จะหลับหูหลับตาปล่อยกู้ให้ง่าย ๆ หรือไง???

 

ไม่ต้องประเมิน "ข่าวสาร"  ไม่ประเมิน "สถานการณ์"   ทำแบบนี้บริหารที่ไหน ฉิบหายที่นั่น !!!

 

จริงๆ ไอ้แม้วรับซื้อข้าวไปเลยตันละหมื่นห้าจากรัฐบานปู แค่นี้รัฐบานก็มีเงินจ่ายชาวนาแล้ว

 

ส่วนไอ้แม้วเห็นควายแดงบอกว่าเป็นนักธุรกิจที่เก่งกาจเจรจาต่างชาติเอาข้าวไทยไปขายสิวะ

 

จะมามัวเสียเวลากู้แบงค์อยู่ทำไม เสี่ยแม้วไม่ชอบกู้




#1067363 ถ้าการเลือกตั้งไม่เป็นโมฆะพวกเราสูญพันธุ์แน่ๆ

Posted by idolation on 17 February 2014 - 13:50

140217015344.png




#1067003 รณรงค์ถอนเงินออมสินกับกรุงไทย

Posted by idolation on 17 February 2014 - 10:22

ควายแดงไม่ควรกลัวเสียงส่วนน้อยถอนเงินนะ

 

เสียงส่วนใหญ่แห่กันฝากสิครับบบ




#1066295 ถ้าการเลือกตั้งไม่เป็นโมฆะพวกเราสูญพันธุ์แน่ๆ

Posted by idolation on 16 February 2014 - 19:14

ผมโคตรอยากให้ไม่โมฆะเลย แต่ส่วนเขตไหนเขาเลือกไม่ได้ก็เรื่องของเขานะ เพราะที่ต้องมาเลือกตั้งเปลืองเงินแผ่นดินหลายพันล้านเนี่ย เพราะนางโง่มันยุบสภา ทุกวันนี้ก็ยังตอบไม่ได้ว่ายุบทำไม อยากให้เป็นนายก 8 ปีเลยครับ จะได้กำจัดชาวนาปลอมให้หมดสิ้นไป..


#1059691 เพื่อไทยจี้ชาวนาตอบ 15 คำถาม ก่อนจะยกระดับชุมนุม

Posted by idolation on 11 February 2014 - 14:07




#1059625 เพื่อไทยจี้ชาวนาตอบ 15 คำถาม ก่อนจะยกระดับชุมนุม

Posted by idolation on 11 February 2014 - 13:34

140211013154.jpg
 
พรรคเพื่อไทย 11 ก.พ. 2557 - พท.จี้ชาวนาตอบ 15 คำถามก่อนจะยกระดับการชุมนุม ทวงบุญคุณจ่ายเงินมา 4 ฤดูไม่ทำให้ชาวนาผูกพันกับรัฐบาลเลยหรือ จวก "สุเทพ" ต้นตอหลักจำนำข้าว
 

เมื่อเวลา 11.00 น.นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายระวี รุ่งเรือง ประธานศูนย์ข้าวชุมชนภาคตะวันตก ระบุว่า วันที่ 12 ก.พ.ม็อบชาวนาจะยกระดับการชุมนุมโดยปิดคลังข้าวว่า การประกาศยกระดับการชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลไม่เป็นผลดีต่อชาวนาในภาพรวมที่เดือดร้อนจริงๆ ทั้งนี้ ขอเสนอ 15 คำถามที่ม็อบชาวนาควรตอบก่อนยกระดับการชุมนุม เพราะอาจส่งผลกระทบต่อชาวนาตัวจริงที่เดือดร้อนจริง ซึ่งเราเคารพและไม่ขอก้าวล่วงคือ
 
1.การที่ม็อบชาวนา ต้องการให้นายกฯ และครม.ลาออกจากการเป็นรัฐบาลรักษาการนั้นทำไม่ได้ด้วยข้อกฎหมาย และการที่นายกฯ และครม.ลาออกนั้นจะทำให้เกิดการจ่ายเงินค่าจำนำข้าวรวดเร็วขึ้นได้อย่างไร มีอะไรเป็นหลักประกันว่าการจ่ายเงินจำนำข้าวจะเกิดขึ้นจากกลุ่มคนตรงกันข้ามกับรัฐบาลที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการจำนำข้าวตั้งแต่ต้น 
 
2.โดยปกติไม่มีเจ้าหนี้คนไหนอยากให้ลูกหนี้หนีหายหรือตายจาก ตราบที่ยังไม่ได้เงินใช้หนี้คืน จะอย่างไรลูกหนี้ก็ต้องรับผิดชอบหามาคืนให้ได้ แต่ม็อบชาวนากลับต้องการให้รัฐบาลที่เป็นลูกหนี้พ้นไป สุ่มเสี่ยงต่อการถูกมองว่าเป็นการนำทุกข์ชาวนาตัวจริงมาต่อรองในเกมการเมืองเพื่อเป้าหมายขับไล่รัฐบาลหรือไม่ 
 
3.การที่ม็อบชาวนาต้องการให้มีนายกฯ คนกลางมาทำหน้าที่นั้น ก็คงไม่สามารถกู้เงินได้อยู่ดีเพราะติดขัดข้อกฎหมาย วิธีที่จะช่วยชาวนาได้รวดเร็วที่สุดคือ ต้องสนับสนุนหรือสร้างบรรยากาศให้สถาบันการเงินปล่อยกู้โดยเร็ว ทำไมทุกฝ่ายไม่ช่วยกันสร้างบรรยากาศนั้น
 
4.ถ้าทุกฝ่ายช่วยกันหาวิธีให้กกต.พยายามจัดการเลือกตั้งในเขตที่ยังเลือกตั้งไม่สำเร็จแล้วตั้งรัฐบาลใหม่ให้ได้โดยเร็ว จะสามารถกู้เงินมาชำระหนี้ให้ชาวนาได้อย่างมั่นคง เพราะสถานะรัฐบาลรักษาการอาจมีความสุ่มเสี่ยงและถูกตั้งแง่ในข้อกฎหมาย 
 
5.ถ้าไม่มีการชุมนุมของกปปส. ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไม่ลาออกยกพรรค รัฐบาลก็ไม่มีเหตุต้องยุบสภาฯ การกู้เงินมาจ่ายค่าจำนำข้าวกับชาวนาก็จะไม่เกิดปัญหา
 
6.ท่านคิดว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทย เพื่อชาวนา จะกล้าโกงชาวนาหรือ แล้วเงินในโครงการจำนำข้าวกว่า 7 แสนล้านบาทจาก 4 ฤดูการผลิตที่จ่ายตรงถึงมือชาวนานั้น ไม่มีผลต่อความผูกพันใดๆ ระหว่างชาวนาซึ่งเป็นเจ้าของรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพื่อชาวนาเลยหรือ 
 
7.ขณะนี้แกนนำม็อบที่ใกล้ชิดและเชื่อมโยงกับเครือข่ายม็อบกปปส. กำลังทำให้ปัญหาเงินจำนำข้าวเป็นปัญหาการเมือง จนแยกกันไม่ออก เพราะเป้าหมายของแกนนำคือการให้นายกฯ และครม.ลาออก การเคลื่อนไหวแทบทุกครั้งมีการใช้ทรัพยากรของกปปส.และ กรุงเทพมหานคร 
 
8.ท่านทราบหรือไม่ที่มีหลายฝ่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศวิเคราะห์รูปแบบการเคลื่อนไหวว่า ม็อบชาวนารอบนี้มีรูปแบบที่คล้ายคลึงกับม็อบยางพาราที่ก่อหวอดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ ฐานที่มั่นของพรรคการเมืองบางพรรค ทั้งการปิดถนนมุ่งไปสู่การสร้างสถานการณ์ตึงเครียด ทำลายระบบเศรษฐกิจ พุ่งเป้าไปสู่การโค่นล้มรัฐบาล 
 
9.แกนนำบางส่วนกำลังทำให้ชาวนาที่เดือดร้อนจริงๆ เผชิญกับความยากลำบากของสถานการณ์มากยิ่งขึ้น เพราะยิ่งปลุกระดมกันออกมามากเท่าไหร่ก็เท่ากับกดดันสถาบันการเงิน กดดันสหภาพ กดดันลูกค้าที่ฝากเงิน โอกาสที่จะปล่อยกู้ โอกาสจะได้เงินจึงลดลง เป็นการผลักโอกาสในการได้เงินให้ห่างไกลออกไป 
 
10.ท่านพึงพอใจ มั่นใจ และมีความสุขดีกับการสร้างภาพ เดินรับเงินบริจาคช่วยเหลือลมๆ แล้งๆ 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการฟ้องร้องรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย เพื่อชาวนา พ้นไปจริงๆ หรือ 
 
11.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นต้นตอหลักของปัญหาจำนำข้าวในหลายขั้นตอน ตั้งแต่เดินสายวางงานเป็นปีๆ เปิดเวทีผ่าความจริงที่หวังผลในการโค่นล้มรัฐบาล และเป็นตัวการสำคัญในการขัดขวางเงินกู้ 130,000 ล้านบาท โดยการสร้างภาพหาเงินมาช่วย 10 ล้านบาท ท่านว่าทดแทนกันได้หรือไม่ 
 
12.ถ้าท่านต้องการชุมนุมแสดงพลังที่ตรงจุด ถูกฝา ถูกตัว ท่านควรจะไปชุมนุมที่หน้าพรรคการเมืองเก่าแก่ที่เป็นปฐมบทกระบวนการทำลายโครงการจำนำข้าว ซึ่งถือเป็นการทำลายข้าวไทยของจริง ทั้งการโพนทะนาว่าข้าวไทยในสต็อกมีอยู่จำนวนมาก ข้าวเน่า เสื่อมประสิทธิภาพ มีสารปนเปื้อน รับประทานแล้วตาย มีการทุจริต มีการสวมสิทธิจากเพื่อนบ้าน ถ้าท่านเป็นรัฐบาลในต่างประเทศท่านจะกล้าสั่งซื้อข้าวไทยหรือไม่ นี่เป็นเหตุให้ไทยเสียแชมป์ส่งออกข้าวในที่สุด 
 
13.ท่านคิดว่าการทุจริตหากเกิดขึ้นมันมีเฉพาะในโครงการจำนำข้าวเท่านั้นหรือ โครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับสินค้าเกษตรในรัฐบาลก่อนไม่มีปัญหาการทุจริตเลยหรือ แล้วทำไมส่วนไหนที่มีปัญหาเราไม่แก้ส่วนนั้น หลังคารั่วเราต้องเผาบ้านทั้งหลังทิ้งหรือ
 
14.ท่านรังเกียจหรือไม่พึงพอใจโครงการจำนำข้าวที่ทำให้ท่านมีรายได้มากกว่าโครงการรับประกันข้าวถึง 3 เท่า ช่วยชาวนาให้มีรายได้กว่า 3.26 ล้านบาท ครอบครัวมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นจริงๆ หรือ 
 
15.ท่านต้องการให้รัฐบาลพรรคเพื่อไทยยกเลิกโครงการจำนำข้าวจริงๆ หรือ ทุกรัฐบาลจากนี้ไปห้ามทำโครงการจำนำข้าวเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตชาวนา หรือโครงการในลักษณะแบบนี้อีกต่อไปใช่หรือไม่
 
"พรรคเพื่อไทยขออภัยพี่น้องชาวนาตัวจริงที่เดือดร้อนในครั้งนี้ ยืนยันว่าโครงการจำนำข้าวเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อชาวนามากกว่าโครงการประกันราคาของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลเป็นรัฐบาลรักษาการ จึงอาจมีอุปสรรคในการหาเงินมาชำระชาวนา ซึ่งรัฐบาลพยายามหาเงินมาชำระโดยเร็วที่สุด อยากขอความเห็นใจจากพี่น้องชาวนาด้วย"นายอนุสรณ์กล่าว

 




#1059349 สงสัยมากๆเกี่ยวกับพวกเสื้อแดง

Posted by idolation on 11 February 2014 - 10:42

ด่าคนโกงก็ไม่ได้นะ พวกนี้จะต้องเป็นเดือดเป็นร้อนทันที..




#1058298 ชาวนา "วอล์กเอาต์" บอกตัวแทนรัฐบาลพูดซ้ำซาก - ยกระดับ "ปิดคลังข้า...

Posted by idolation on 10 February 2014 - 15:43

ผมว่า  ชาวนา  กปปส.    มีแผนจะขโมยข้าวสารในโกดังไปขายแน่

 ถึงอยากจะปิดโกดังข้าว  นี่มันพวกโจรนี่หว่า :lol:

 

อย่าลืมตั้งมโน 3 จบ

 

 มะโน มะโน มะโน ทรีไทมส์  :D  :D  :D 




#1057791 ภาษีคนเมืองกับคนชนบท

Posted by idolation on 10 February 2014 - 10:13

คนต่างจังหวัดเสีย Vat เยอะกว่าจริงเหรอ นึกว่าคนกรุงเทพฯ ไปใช้จ่ายในตจว.เสียอีก




#1055132 ถ้าไม่มีแกนนำคอยรั้งใว้ ทั้งตำรวจทั้งรัฐบาลและขี้ข้า จะรู้ว่า นรกมีจริง

Posted by idolation on 8 February 2014 - 09:03

140208090733.jpg




#1053172 "เทือก" จัดเดินขบวนใหญ่ หา 10 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนให้ชาวนาต่อสู้ทวงหน...

Posted by idolation on 7 February 2014 - 08:55

การแก้ไขปัญหาจำนำข้าว
1. สส.เพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดง ร่วมกันเปิดธนาคารเสื้อแดง หรือบริษัทเสื้อแดง
2. เรียกร้องให้มวลชนคนเสื้อแดงเข้ามาซื้อหุ้นให้ได้ 130,000 ล้าน
3. เสนอรัฐบาลว่า ธนาคารนี้ให้กู้เพื่อจำนำข้าวโดยคิดดอกเบี้ยในอัตราต่ำ
4. ในกรณีที่เป็นบริษัท ให้บริษัทรับซื้อข้าวทั้งหมดในโครงการรับจำนำข้าว
5. นำข้าวที่ได้ออกขาย ถ้าขายไม่ได้ให้เอาข้าวจ่ายเป็นเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นทุกคนแทน
6. ถ้าเงินยังไม่ครบ เสนอให้ สส.เพื่อไทย แกนนำเสื้อแดง และญาติ ช่วยกันซื้อหุ้นในบริษัทนี้ โดยเฉพาะตระกูลชินวัตรเช่น ทักษิณ หรือยิ่งลักษณ์ เพราะทุกคนบอกว่าให้สงสารชาวนา ให้ทำเพื่อชาติ และรัฐบาลกู้มั่นคงมาก
7. ถ้ายังไม่พอจ่าย ให้เอาเงินเดือนของรัฐมนตรี และ สส.เพื่อไทยไปจ่ายชาวนา และเอาใบประทวนไปให้รัฐมนตรี และ สส.เพื่อไทยแทน

ด้วยวิธีนี้ รัฐบาลจะได้เงินมาชำระชาวนาได้ไม่ยาก เพราะว่าฝ่ายพรรคเพื่อไทยทุกคนเต็มใจจะช่วยชาวนา ทุกคนมั่นใจในรัฐบาลนี้อยู่แล้วว่าเก่ง มีฝีมือ และไม่โกง 

ในอนาคต
1. ใช้ธนาคารเสื้อแดงนี้ ทำหน้าที่แทน ธกส. ในโครงการรับจำนำข้าวเลย
2. ให้ทักษิณ หรือยิ่งลักษณ์ เป็นประธานกรรมการบริหารของธนาคาร




#1051900 รัฐบาลไม่มีเงินจ่ายชาวนา เพราะ กปปส.

Posted by idolation on 6 February 2014 - 14:46

ชาวนาเป็นกระดูกสันหลังของชาติ และข้าวมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยมาช้านาน เป็นทั้งพืชเศรษฐกิจและวิถีชีวิตของคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศ แต่ชาวนากลับเป็นกลุ่มคนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ไม่ได้รับการดูแล ไม่ได้รับผลตอบแทนที่เป็นธรรมและเหมาะสมมาโดยตลอด รัฐบาลชุดนี้จึงเห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่ชาวนาจะต้องได้รับความเป็นธรรม ผลผลิตต้องได้ราคา ผลกำไรต้องตกอยู่ในมืออย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ใช่ตกอยู่ในมือพ่อค้าคนกลาง โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลจึงเป็นนโยบายเพื่อยกระดับรายได้ และสร้างความมั่นคงมั่งคั่งที่ยั่งยืน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้า และนำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย

ทั้งนี้ นโยบายดังกล่าวก็ไม่ได้ผิดกับนโยบายสนับสนุนและอุดหนุนสินค้าเกษตรในต่างประเทศที่มีหลากหลายรูปแบบ ปรับใช้ตามสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ด้วยทุกคนตระหนักว่า ประเทศจะต้องดูแลผู้ที่ผลิตผลผลิตทางการเกษตรหลักของชาติให้มีชีวิตที่ดี มีรายได้ มีความสุข ปรัชญาแนวคิดที่มาเป็นนโยบายของรัฐบาลจึงเป็นที่ยอมรับของชาวนามาโดยตลอด และประสบความสำเร็จในการยกระดับรายได้ขยายโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ดิฉันและคณะรัฐมนตรีได้ทุ่มเทที่จะทำให้โครงการสำเร็จ

สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นสถานการณ์พิเศษ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในช่วง 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งนำไปสู่การยุบสภาผู้แทนราษฎรและการเลือกตั้ง ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาลมีข้อจำกัดในการบริหารงาน ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ในมาตรา 181 ในขณะเดียวกันก็มีเกมการเมืองนอกระบบที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และมีเป้าหมายเดียวคือล้มล้างรัฐบาล และช่วงชิงอำนาจทางการเมือง ดำเนินการขัดขวางการทำงานของรัฐบาลที่พยายามจะดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างต่อเนื่อง แม้แต่โครงการจำนำข้าวที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวนาทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าการต่อสู้ทางการเมืองจะไปในทิศทางใด ดิฉันก็มิได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนา จึงได้เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สั่งการให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการจ่ายเงินให้กับชาวนา โดยกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการจัดหาแหล่งเงินกู้ภายใต้ข้อจำกัดของกฎหมาย พร้อมๆกับที่กระทรวงพาณิชย์ก็อยู่ระหว่างการเปิดประมูลเพื่อเร่งระบายข้าว เพื่อนำเงินมาส่งมอบให้พี่น้องชาวนาตามที่มีภาระผูกพัน 

รัฐบาลขอยืนยันว่า เรามีความเป็นห่วงพี่น้องชาวนาอย่างจริงใจ มิได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น และดิฉันขอให้พี่น้องชาวนาโปรดเชื่อมั่นว่ารัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขปัญหา และเพื่อความเป็นสุขของพี่น้องชาวนา และความเป็นธรรมในสังคม

 

จ่ายเงินค่าข้าวไม่ได้เพราะยุบสภา

 

ยุบสภาเพราะกปปส.

 

ตอแหลไม่ปรึกษาลูกผัวเลยนะมรึง




#1051890 รัฐบาลไม่มีเงินจ่ายชาวนา เพราะ กปปส.

Posted by idolation on 6 February 2014 - 14:42

ชาวนาเป็นกระดูกสันหลังของชาติ และข้าวมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยมาช้านาน เป็นทั้งพืชเศรษฐกิจและวิถีชีวิตของคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศ แต่ชาวนากลับเป็นกลุ่มคนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ไม่ได้รับการดูแล ไม่ได้รับผลตอบแทนที่เป็นธรรมและเหมาะสมมาโดยตลอด รัฐบาลชุดนี้จึงเห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่ชาวนาจะต้องได้รับความเป็นธรรม ผลผลิตต้องได้ราคา ผลกำไรต้องตกอยู่ในมืออย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ใช่ตกอยู่ในมือพ่อค้าคนกลาง โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลจึงเป็นนโยบายเพื่อยกระดับรายได้ และสร้างความมั่นคงมั่งคั่งที่ยั่งยืน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้า และนำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย

ทั้งนี้ นโยบายดังกล่าวก็ไม่ได้ผิดกับนโยบายสนับสนุนและอุดหนุนสินค้าเกษตรในต่างประเทศที่มีหลากหลายรูปแบบ ปรับใช้ตามสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ด้วยทุกคนตระหนักว่า ประเทศจะต้องดูแลผู้ที่ผลิตผลผลิตทางการเกษตรหลักของชาติให้มีชีวิตที่ดี มีรายได้ มีความสุข ปรัชญาแนวคิดที่มาเป็นนโยบายของรัฐบาลจึงเป็นที่ยอมรับของชาวนามาโดยตลอด และประสบความสำเร็จในการยกระดับรายได้ขยายโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ดิฉันและคณะรัฐมนตรีได้ทุ่มเทที่จะทำให้โครงการสำเร็จ

สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นสถานการณ์พิเศษ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในช่วง 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งนำไปสู่การยุบสภาผู้แทนราษฎรและการเลือกตั้ง ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาลมีข้อจำกัดในการบริหารงาน ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ในมาตรา 181 ในขณะเดียวกันก็มีเกมการเมืองนอกระบบที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และมีเป้าหมายเดียวคือล้มล้างรัฐบาล และช่วงชิงอำนาจทางการเมือง ดำเนินการขัดขวางการทำงานของรัฐบาลที่พยายามจะดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างต่อเนื่อง แม้แต่โครงการจำนำข้าวที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวนาทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าการต่อสู้ทางการเมืองจะไปในทิศทางใด ดิฉันก็มิได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนา จึงได้เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สั่งการให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการจ่ายเงินให้กับชาวนา โดยกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการจัดหาแหล่งเงินกู้ภายใต้ข้อจำกัดของกฎหมาย พร้อมๆกับที่กระทรวงพาณิชย์ก็อยู่ระหว่างการเปิดประมูลเพื่อเร่งระบายข้าว เพื่อนำเงินมาส่งมอบให้พี่น้องชาวนาตามที่มีภาระผูกพัน 

รัฐบาลขอยืนยันว่า เรามีความเป็นห่วงพี่น้องชาวนาอย่างจริงใจ มิได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น และดิฉันขอให้พี่น้องชาวนาโปรดเชื่อมั่นว่ารัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขปัญหา และเพื่อความเป็นสุขของพี่น้องชาวนา และความเป็นธรรมในสังคม




#1051431 กปปส. ไม่ควรยุ่งกับม้อบชาวนา

Posted by idolation on 6 February 2014 - 10:41

ผมมองว่าม็อบชาวนาเป็นม็อบที่ไม่มีพลังอะไรเลย ไม่สามารถกดดันใครได้

 

เงินมาผ้าหลุด แค่นั้น