Jump to content


Lucy Van Pelt

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 21 พฤษภาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 07:29
*****

#741245 #### ม็อบหน้ากากขาว ทำไม คนมันหรอมแรมจัง !! ####

โดย Lucy Van Pelt on 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:53

น้อยๆ กระจายๆแบบนี้แหละดี ยิ่งกระจายมากๆโดยไม่มีผู้นำเลยผมว่ายิ่งดีใหญ่ เพราะมันบอกความรู้สึกของคนในหลากหลายอาชีพและฐานะได้




#741109 ยิ่งลักษณ์ควรปรับครม.ได้แล้ว โดยให้บุญทรง-ณัฐวุฒิ ไปเลี้ยงควาย แล้วเอาชาวนามา...

โดย Lucy Van Pelt on 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:46

เพิ่งดูข่าวข้นช่อง Nation โอยยย ไม่มีปัญญาตอบนี่หว่า  :wacko:

ทำบัญชีแบบไหนว๊ะ ไม่รู้ว่าณ.ตอนนั้นขาดทุนกำไรเท่าไหร่

 

ต้องขอชมนักข่าวว่าถามได้ตรงประเด็นมาก  :)




#738817 เท่ง เถิดเทิง เปิดตัว “อยากเห็นทักษิณกลับบ้าน”

โดย Lucy Van Pelt on 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:37

ผมไม่ได้ดูเทิดเทิงอยู่แล้ว พอเข้าใจว่าเค้าต้องพูดไปตามน้ำครับ เป็นการแสดงอย่างนึง 

แต่พูดอย่างงั้นก็ต้องรับผิดชอบกับคำพูดไป 




#731788 ข้อสงสัย ความเป็นไปได้ของกรุงเทพฯ เมืองจักรยาน

โดย Lucy Van Pelt on 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:12

ผมเพิ่งได้อ่านกระทู้นี้ ยินดีกับคุณ Tony ที่ได้จักรยานเป็นของตัวเอง ผมก็อยากขี่นะครับ แต่จริงๆชอบวิ่งมากกว่า  ;)

 

ช่วงพักร้อนเมื่อเดือนที่แล้ว เห็นคนขี่จักรยานบนวิภาวดีบ่อยๆทั้งกลางวันและกลางคืน เลยรู้สึกว่ามีคนขี่กันพอสมควรแล้ว 

 

เลยจะ share สิ่งที่พบที่อเมริกาบ้าง ผมอยู่ในบริเวณ Bay Area ทางตอนเหนือของ California ที่นี่ถ้าไม่ใช่ทางด่วน ถนนจะมีเลนจักรยานเสมอ คนขี่จักรยานเป็นเรื่องธรรมดา แต่อีกด้านนึงที่ผมรู้มาจากเพื่อนผมก็คือในเมืองที่มีคน(รถ)มากๆอย่าง San Francisco จะมีอุบัติเหตุของจักรยานเกือบทุกวัน เพียงแต่ไม่ออกข่าวเท่านั้น ในห้อง ICU ของโรงพยาบาลนี่ถ้าไปนั่งในนั้นเต็มวัน จะต้องเจอเรื่องเกี่ยวกับจักรยานเสมอ แต่ถ้าไม่ใช่เมืองที่มีการจราจรหนาแน่นมากก็ไม่ค่อยมี ซึ่งผมคิดว่าไม่แปลก

 

สิ่งที่แตกต่างกันแบบเห็นๆของผู้ขับขี่ในอเมริกากับเมืองไทยคือ ที่อเมริกา คนเป็นใหญ่ ที่เมืองไทย รถเป็นใหญ่ ผมเคยขับรถที่ทางแคบๆ พอดีมีคนเดินอยู่ด้วย ผมก็ขับช้าๆผ่านไป แต่ใกล้กับคนเดินพอสมควร ปรากฏว่าเจอคนเดินถนนตำหนิว่ารอหน่อยไม่ได้เหรอ? คนกำลังเดิน เลยนึกว่าถ้าอยู่เมืองไทยนี่ คนขับรถคงด่าคนเดินว่าไม่เห็นรถหรือไงว๊ะ ดังนั้น ด้วยทัศนคติของคนขับรถในเมืองไทยยังเป็นแบบนี้อยู่ คงต้องระวังตัวมากๆถ้าจะใช้พื้นที่จราจรร่วมกับคนขับรถยนต์




#730619 +++ ส่งแรงใจช่วยตุ๊ดตู่ หน่อยครับ

โดย Lucy Van Pelt on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:57

ผมเคยเป็นโรคนี้เหมือนกัน แต่แค่ขาชาๆ ไม่ถึงกับปวด กายภาพอยู่ 2-3 เดือน หมอสั่งหยุดวิ่ง และให้บริหากล้ามหนื้อส่วนท้องและหลังมากๆ เพื่อให้พยุงกระดูกสันหลัง และก็ลดน้ำหนัก ประมาณ 6 เดือนถึงจะกลับมาวิ่งได้

 

สำหรับไอ้ตู่นี่คงอาการหนักจริงๆ สมน้ำหน้ามันว่ะ  :D




#729440 Why Bangkok Is the World’s Number One Tourist Destination

โดย Lucy Van Pelt on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 01:27

จาก Yahoo.com ครับ

http://finance.yahoo...-091917915.html

 

Why Bangkok Is the World’s Number One Tourist Destination
 
Bangkok has beaten London to the number one spot as 2013’s most popular tourist destination, and it’s not just because of Thailand’s reputation for spicy food and Buddhist temples: It’s the shopping.
Thailand’s capital is expected to receive 15.98 million tourists in 2013, compared to London’s 15.96 million and Paris’s 13.92 million, according to MasterCard’s latest Global Destination Cities Index. The city’s luxury malls are legion; Bangkok’s Siam Paragon shopping mall is the world’s second-most photographed location on Instagram, trailing only Bangkok’s Suvarnabhumi airport.
 
The most interesting trend in the MasterCard data is the surge of Chinese tourists, now the world’s most numerous at 83 million per year and increasingly from smaller cities as well as large ones. They spend an awful lot of money abroad—$102 billion in 2012—and a decent chunk of it goes to retailers in Bangkok. The average Chinese visitor spends $167 per day in Thailand, according to the Thai-Chinese Tourism Alliance, and most stay one week, coughing up a total of $1,000 to $1,300 each.
 
“Most of them are avid shoppers, snatching up brand name products at duty-free shops and stores around Bangkok’s Ratchaprasong Intersection [home of Siam Paragon and several other big malls],” TCTA president Kasean Wattanachaopisut told TTR Weekly. While Chinese tourists are no doubt popular with luxury retailers, their reputations have suffered recently, most notably when a Chinese teenager wrote his name on a 3,500 year old Egyptian artifact, prompting Beijing to react with a list of rules to help tourists avoid upsetting the locals.
 
Bangkok’s popularity as a tourist destination looks unlikely to wane any time soon, thanks in part to a hit Chinese film called Lost in Thailand, which drew thousands of Chinese tourists. But Thailand’s capital also remains relatively cheap compared to other regional destinations like Singapore, and a hub for everything from pirated DVDs to luxury handbags. The weather can be steamy and the traffic is murder, but inside the shopping malls, it’s an air-conditioned paradise for vacationers whose favorite activity is to give their credit cards a workout.



#726623 ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

โดย Lucy Van Pelt on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:45

ผมว่าคนที่เสียความมั่นใจเองอาจจะเป็นคุณผู้หญิงเองถ้าเจ้าตัวไม่ดูแล ส่วนผู้ชายนี่ก็คงจะหลบสายตาไป ไอ้จะตะลึงนี่คงเป็นอย่าหลังที่ท่าน SPDZ วาดมากกว่า  :lol:

ที่อเมริกาก็มีโฆษณาขี้เต่าเนียนเหมือนกันนะครับ จำไม่ได้ว่าอะไร น่าจะ Dove มั๊ง นานๆจะเจอโฆษณานี้ซักที  :P




#724632 ตุ๊ดจัดหนักช่อง 3

โดย Lucy Van Pelt on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:38

เมื่อก่อนจักรภพเคยชมสรยุทธ์นะครับ เมื่อ 4-5 ปีก่อนที่ยังจัดรายการกับพิชัย วาศนาส่ง (ผมดูรายการนี้บ่อย) ประมาณว่าสรยุทธ์เป็นนักเล่าข่าวที่จับประเด็นข่าวได้ดี 

 

จริงๆ 4-5 ย่อหน้าแรกผมเห็นด้วยนะ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่เพราะคนดูข่าวเยอะๆนี่ก็รู้อยู่แล้วว่าช่อง 3 เป็นไง 

 

ย่อหน้าหลังๆนี่เขียนสนองอารมณ์ตัวเองเห็นๆ  :unsure:




#716861 เบื่อนังหมวด"ผลพวงรัฐประหาร" ที่ชอบ แถ แถ แถ ไม่มีความรู้อะไรเลย!...

โดย Lucy Van Pelt on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 06:50

ตอนนั้นผมจำได้ว่าช่วงหลัง 19 กย. หมวดเจี๊ยบนี่ทำผิดวินัยหลายอย่างตอนที่ไปสัมภาษณ์ทักษิน แต่ตอนนั้นกลับไม่ถูกให้ออกจากราชการหรือสั่งย้าย ไม่รู้ว่าทำไม? แล้วเรื่องก็เงียบหายไปจนกระทั่งมาได้ดิบได้ดีเอาตอนพลังประชาชน/เพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล




#716834 มหา'ลัย มหาหลอก? เมื่อป.ตรีเตะฝุ่นทะลุแสน!

โดย Lucy Van Pelt on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 03:10

ภาษาอังกฤษนี่ต้องใจรักจ้าาา ผมเรียนมาสายวิทยาศาสตร์ แต่เผอิญชอบภาษาอังกฤษ เลยโชคดีหน่อย  :) ช่วงจบมาแรกๆอ่านกับเขียนทำได้ไม่ลำบากเท่าไหร่ ฟังพอไหว พูดได้บ้างไม่ได้บ้าง จนกระทั่งมาทำงานต่างประเทศ แรกๆก็แย่เหมือนกัน อาศัยดูทีวีที่มี close caption ซึ่งช่วยได้เยอะ เพราะได้ฟังและอ่านในเวลาเดียวกัน รู้ตัวอีกทีว่าฟังภาษาอังกฤษรู้เรื่องก็ตอนขับรถแล้วเปิดเพลงฟัง ฟังไปเรื่อยๆมาพบว่า เอ๊ะ เรารู้เรื่องสิ่งที่เพลงมันร้องออกมาหมดเลยนี่หว่า ตอนนั้นดีใจมาก  :lol:




#716747 มหา'ลัย มหาหลอก? เมื่อป.ตรีเตะฝุ่นทะลุแสน!

โดย Lucy Van Pelt on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 23:29

จากประสบการณ์ของผมที่สัมภาษณ์เด็กเข้างานมาน่ะครับ ถ้าเป็นพวกจบใหม่ๆ ภาษาไทยที่พอสื่อสารได้ก็ประมาณห้าในสิบ คือพูดจารู้เรื่อง รู้ว่าถามอะไร ตอบแล้วฟังเข้าใจ ส่วนภาษาอังกฤษนี่ สองสามคนในสิบคน ที่พูด/ฟังรู้เรื่อง

 

ถ้าเป็นพวกที่มีประสบการณ์ประมาณ 4-5 ปี ส่วนมากจะพูดภาษาไทยรู้เรื่อง ส่วนภาษาอังกฤษก็ห้าในสิบที่พูด/ฟังรู้เรื่อง 

 

ผมคิดว่าภาษามาเลย์อาจได้เป็นภาษาที่สองของอาเซี่ยน เพราะคนอินโดนีเซียก็ใช้ภาษาเดียวกัน จำนวนคนสองประเทศนี้รวมกันเยอะกว่าประเทศไทยมาก อีกอย่างนึงคือเค้าใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษ และโครงสร้างของภาษาก็คล้ายๆกับภาษาอื่นๆในภูมิภาคนี้ด้วย 

 

ส่วนตัวผมแพ้ทางอินเดียครับ  :P ถ้าเวลาเถียงกับพวกอินเดีย ถ้าไม่มั่นใจว่าตัวเองถูกจริงๆจะไม่ค่อยต่อล้อต่อเถียงเท่าไหร่ เพราะเวลาเถียงกันนี่คนอินเดียพุดบรื๋อๆ ฟังไม่ทัน  :(




#714813 ~**~ การ์ตูนล้อการเมืองฮาๆ จากห่วยตูน ณ เสรีไทยฯ~**~

โดย Lucy Van Pelt on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:43

อันล่าสุดนี่เด็ดมาก  :D




#713783 คอกาแฟร้องจ๊าก! ราคาจ่อขยับขึ้น หลังต้นทุนพุ่งทั้งน้ำแข็ง-ชา-กาแฟ-นมข้น

โดย Lucy Van Pelt on 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:13

อันนี้จากที่ผมอ่านมานี่บอกว่า คำพูดนี้ "Let them eat cake!" (Qu'ils mangent de la brioche.) ตัว Marie Antoinette พูดตอนที่ยังเป็นเด็กอยู่ครับ ซึ่งยังไม่ได้อภิเษก จึงกลายเป็นเรื่องล้อเลียนกันมากกว่า

 

แต่คำพูดอะไรประเภทนี้ที่ได้ยินมาไม่นานมานี่คือคำพูดของสมัคร สุนทรเวช ตอนเป็นนายกและมีนักข่าวถามว่าหมูแพงแล้วควรทำยังไง สมัครตอบว่า หมูแพงก็ไปกินไก่สิ แต่ไม่แน่ใจว่ามีพูดต่ออีกหรือเปล่าว่าถ้าไก่แพงก็ไปกินเห็ดแทน ช่างสื่อถึงสิ่งที่อยู่ในสมองของคนพูดจริงๆ




#713770 คอกาแฟร้องจ๊าก! ราคาจ่อขยับขึ้น หลังต้นทุนพุ่งทั้งน้ำแข็ง-ชา-กาแฟ-นมข้น

โดย Lucy Van Pelt on 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 00:01

นี่คือสภากาแฟ เพราะงั้นคุยกันเรื่องกาแฟก็ไม่น่าจะถือว่านอกเรื่องนะเนี่ย  :lol:




#713730 คอกาแฟร้องจ๊าก! ราคาจ่อขยับขึ้น หลังต้นทุนพุ่งทั้งน้ำแข็ง-ชา-กาแฟ-นมข้น

โดย Lucy Van Pelt on 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 23:23

ผมเลิกหมดแล้วครับ บุหรี เหล้า หมอสั่งห้าม อีกอย่างนึงคือต้องซ้อมวิ่งเพื่อลงวิ่งมาราธอน ของพวกนั้นมันไปไม่ได้กับการซ้อมเลย ยกเว้นไวน์อาจจะดื่มบ้างกับอาหาร โดยเฉพาะไวน์ฟรีจะอร่อยเป็นพิเศษ  ;)

 

การแฟนี่มาดื่มเอาตอนที่ย้าย office แล้วโรงอาหารที่โรงงานไม่ค่อยจะมีอะไรให้กิน (โรงเก่ามีผลไม้ถาด แก้หิวดี) ตอนนั้นน้ำหนักขึ้นพรวดๆๆ เพราะเล่นกาแฟ กับชาเขียวขวด เป็นประจำ พอต้องมาทำงานที่ site ของลูกค้าที่อเมริกาก็เลิก ดื่มน้ำเปล่าอย่างเดียว น้ำหนักลดไปหลายกิโล เข็มขัดจากรูสุดท้ายย้ายเข้ามาอีก 3 รู ดีใจมากๆ  B)