Jump to content


ryukendo

Member Since 5 February 11
Offline Last Active 1 March 14 20:52
-----

#862120 **กองกำลัง ga ree ไม่ทราบฝ่ายอาสาพาท่านแม้วกลับบ้าน โดน smart lady แช่งชักยกแ...

Posted by ryukendo on 6 October 2013 - 19:54

เจ๊แกแร๊งงงง สุดยอด :lol:

 

แฉกลับเลย อย่าไปยอม :angry: :angry: :angry:




#861832 เป็นแดงนี่มัน ทรมานจริงๆ

Posted by ryukendo on 6 October 2013 - 11:04

ทำไมต้องขึ้นราคาด้วยครับ ขายข้าวมันไก่เพื่อการกุศลไม่ได้รึไง :angry:

 

ชาวสวน ชาวไร่ตอนนี้ยังทนทำสวน ทำไร่เพื่อการกุศลได้เลย B)




#859324 ชาวนาขายข้าวได้ตันละหมื่นห้า ทำไมยังจนกันอยู่

Posted by ryukendo on 2 October 2013 - 20:58

คนรวยไม่เอามาพุดถึง เอาแต่คนที่กำลังล้างหนี้ กระทู้ของบุคคลด้อยปัญญา

 

คนรวย ใครเหรอครับ :blink:

 

ขอตัวอย่างมาให้พวกสลิ่มหงายเงิบหัวทิ่มหัวตำไปเลยครับ :huh:

 

ใช่คนนี้หรือเปล่าครับ ...

 

556000009171101.JPEG

ที่มา: http://www.manager.c...D=9560000087280




#858803 เขื่อนคือคำตอบของการแก้น้ำท่วมหรือ? ถึงจะสร้างล้อมเมือง50แห่ง

Posted by ryukendo on 2 October 2013 - 11:17

ล่อเป้าครับ ให้คนด่าเล่นเพื่อเบี่ยงเบนเรื่องอื่น ไม่ด้านจริงๆทำแบบนี้ไม่ได้หรอกครับ :mellow:




#858801 ชาวนาขายข้าวได้ตันละหมื่นห้า ทำไมยังจนกันอยู่

Posted by ryukendo on 2 October 2013 - 11:15

ที่รวยคือชาวนาประเทศอื่นกับนักการเมืองของประเทศสารขัณฑ์ครับ :o

 

 

 

934012_10202301223549662_1085951631_n.jp

 

ข่าวร้าย .. ข้าวไทย ยางไทย เจ๊งบรรลัย แต่ไฉน ..ข้าวเขมร ยางขแมร์ กลับ ..รุ่งเรือง สุดขีด ?? ..

 

 

ที่มา https://www.facebook...&type=1

 




#857905 ซัดเผด็จการ แบน 'คนค้นฅน' หยุด 'ปรากฏการณ์ศศิน' ล้มเขื่อนแม่ว...

Posted by ryukendo on 1 October 2013 - 10:57

420.jpg

เผด็จการปิดปากสื่อ! แอ๊ด คาราบาว หมู พงษ์เทพ ซัดแบน 'คนค้นฅน' เทป ปรากฏการณ์ศศินหยุดเขื่อนแม่วงก์ ประสานย้ำ เราอยู่ในยุคแห่งความหวาดกลัว ขณะที่สุภิญญากสทช. แนะทีวีดิจิตอลคือทางออก...

เหนือเมฆ 2 ช่อง 3 รายการ ตอบโจทย์ ช่องไทยพีบีเอส รายงาน เควอเตอร์ ทางช่อง 5  คราวนี้มาถึงคิว โมเดิร์นไนน์สั่ง แบน 'รายการคนค้นฅน' เทปตามติดนายศศิน เฉลิมลาภ เลขามูลนิธิสืบนาคะเสถียรเดินเท้า 388 กิโลเมตร จากป่าสู่เมืองคัด ค้านการอนุมัติรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) ในการสร้างเขื่อนแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ เนื่องจากรายงานฉบับนี้ไม่ได้ระบุข้อมูลที่ครอบคลุมทั้งหมดเพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับประชาชน

คำ ถามจึงเกิดขึ้นมากมายว่า นี่เราอยู่ในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยจริงๆ หรือ...? นี่เราอยู่ในรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยจริงๆ หรือ...? ไทยรัฐออนไลน์มีคำตอบ

420.jpg

ศศิน เฉลิมลาภ

 

แบน 'คนค้นฅน'  หยุด นายศศิน หยุดเขื่อน เผด็จการเต็มรูปแบบ...!

าย ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว อดีตนักเคลื่อนไหวชื่อดังกล่าวผ่านไทยรัฐออนไลน์กรณีนี้ว่า ไม่เห็นด้วยกับการ แบน 'รายการคนค้นฅน' ทางโมเดิร์นไนน์ทีวีและให้กำลังใจผู้คัดค้านพร้อมย้ำในฐานะนักเคลื่อนไหวว่า รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเลิกปิดหูปิดตาประชาชนซะที

'เรื่อง นี้ผมเคยพูดเอาไว้นานแล้ว ผมคัดค้านการสร้างเขื่อนทุกเขื่อน ยกเว้นเขื่อนที่มาจากโครงการพระราชดำริเท่านั้นเอง เนื่องจากมีการประชาพิจารณ์มีการสอบถามความคิดเห็นอย่างรอบคอบ หัวใจของการสร้างเขื่อนนั้นถ้าจะสร้างก็ต้องมีการทำประชาพิจารณ์ให้ดี ให้ทั่วถึง ถูกต้อง ไม่ใช่มุมมิบ ทำแบบนี้ ถ้าย้อนประวัติสังเกตให้ดีๆโครงการทำเขื่อนที่รัฐบาลไหนๆ คิดทำขึ้นมันจะมีปัญหาเรื่องประชาพิจารณ์ไม่โปร่งใส่ ในฐานะคนที่เคยทำงานเคลื่อนไหวเรื่องนี้มา แม้ปัจจุบันไม่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้แล้วเนื่องจากปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคน รุ่นใหม่ แต่ก็เอาใจช่วยกลุ่มคัดค้านการสร้างเขื่อนเต็มที่"

420.jpg

แอ๊ด คาราบาว

อดีตนักเคลื่อนไหวรุ่นเก่า มองปรากฏการณ์ ศศิน เฉลิมลาภ เดินเท้าคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ว่าเป็นความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย

"สิ่ง ที่ต้องไม่ลืมก็คือเมื่อคุณมีอำนาจ ไม่ใช่ว่าคุณจะทำอะไรก็ได้ เราต้องให้ความเคารพประชาชนที่เป็นเจ้าของพื้นที่นั้นๆ ด้วย ถามว่าการสร้างเขื่อน ป่าไม้สูญเสียไหม น้ำมันจะท่วมที่นาเขาไหม เข้าไปพูดคุยไปดูเหตุผล อย่างเพิ่งไปเชื่อ อย่างเห็นเขาแค่เดินขบวนก็ไปเชื่อตามเขา คุณต้องเข้าไปดูความเป็นจริง พอซะทีเหอะในยุคที่ใครลุกขึ้นมาจับไมค์แล้ว คุณก็เชื่อตาม แล้วก็กระโดดเข้าสังคายนา เรื่องแบบนี้ผมบาดเจ็บมาพอสมควรเหมือนกัน ถ้าคุณจะออกไปร่วมต้องรู้ให้จริง อย่างครั้งนี้เห็นได้ชัดว่าการประชาพิจารณ์เหลาะแหละมาก รัฐบาลรีบจะเบิกงบให้ได้ จึงเกิดเป็นภาวะชิงสุขก่อนห่าม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องประชาธิปไตยที่จะมีการต่อสู้คัดค้านของประชาชน"

สุด ท้าย แอ๊ค คาราบาว กล่าวว่า ตนเองอยากฝากไปยัง รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้มีความเป็นธรรม และควรจะให้ 'รายการคนค้นฅน' ออกอกากาศและให้คนดูตัดสินใจใช้วิจารณญาณกันเอง

"ผม ว่าคนที่ติดตามรายการนี้รู้อยู่แล้ว ว่ามันดี ผมการันตีว่าเป็นรายการที่ดี อาจจะมีผิดพลาดบ้างแต่ก็เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สิ่งที่พวกเขาทำสังคมไทยกล้าพูดว่า 'รายการคนค้นฅน' ของจริง ฉะนั้นรัฐบาล หรือทางสถานีต้องเปิดใจกว้างให้เทปนี้ออกอกาศไป แล้วก็เอาปัญหามาแก้ไข นี่แหละประชาธิปไตยของจริง ต้องออนแอร์ให้ประชาชนตัดสินไม่ใช่ปิดหูปิดตา ส่วนผู้ที่คัดค้านการสร้างเขื่อนผมอยากจะบอกว่า ถ้าเราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ทำถูกจากข้อมูลที่แท้จริงแล้วลุยเลย เพราะป่าไม้คือสมบัติของชาติสมบัติของแผ่นดินเป็นสมบัติของคนไทยทุกคน วันนี้ป่ามันน้อยเต็มที เขื่อนเราเยอะกันไปแล้ว ก็แก้ไขอะไรไม่ได้ ไม่รู้กี่เขื่อนต่อกี่เขื่อนเวลาฝนตกหนักก็ช่วยอะไรไม่ได้ เวลาน้ำท่วม หรือน้ำแล้ง ดังนั้นจึงไม่เกี่ยวกับน้ำท่วมเป็นหลัก เรื่องเหล่านี้รัฐบาลต้องกล้าพูดความจริง เลิกโกหกเลิกปิดบังความจริง และปิดหูปิดตาประชาชน ทำไมไม่เอาเหตุผลมาคุยกันบนโต๊ะว่าข้อเท็จจริงในการสร้างเขื่อนแม่วงก์คือ อะไร แล้วก็ทำประชาพิจารณ์กันอย่างโปร่งใสทั่วถึง ไม่ต้องรีบร้อน อย่างที่ผมบอกป่าไม้เราน้อยลงทุกวัน"

ยุคสมัย 'เผด็จการ' ด้วยตัวเอง ยุคไดโนเสาร์ล้านปี..!

420.jpg

ขณะ ที่ น้าหมู พงษ์ เทพ กระโดนชำนาญ ศิลปิน นักเคลื่อนไหว กล่าวว่า หลังจากรู้ข่าวการแบน 'รายการคนค้นฅน' เทป นายศศิน เฉลิมลาภ เดินคัดค้านเขื่อนแม่วงก์ตกใจเพราะ ไม่เชื่อว่าจะมีการปิดหูปิดตาประชาชนในยุคที่รัฐบาลอ้างว่าตัวเอง เป็นประชาธิปไตยเลยจริงๆ

"ผมว่าการที่รัฐบาลแบนโน่น นี่น่าจะหมดยุคสมัยเผด็จการแบบนี้ไปนานแล้ว มันเชยมาก ต้องใจกว้างให้เขาแสดงความคิดเห็นกันทุกๆ ฝ่าย ไม่ใช่ฝ่ายรัฐบาลฝ่ายเดียว ไม่ใช่ฝ่ายนายปลอดประสพ สุรัสวดี พูดฝ่ายเดียว โลกสมัยนี้ไม่ต้องกลัวข้อมูลข่าวสารข้อมูลข่าวสารเป็นสิ่งที่น่าเข้าถึง สิ่งที่คุณทำต้องมีคนทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เอาข้อมูลมาถกหาทาง ออกกัน เราไม่ได้ถือปืนถือมีดเดินขบวนต่อต้านการสร้างเขื่อน การแบนถือว่าถอยหลังเข้าไปในยุคสมัย 'เผด็จการ' ด้วยตัวเอง อ้างว่าตัวเองเป็นประชาธิปไตย อันนี้คือปัญหาผมดูช่องต่างๆ ทางดาวเทียมแต่ละกลุ่มพรรคการเมืองพยายามเข้าไปฟัง แต่ก็ทนฟังไม่ไหว เพราะพวกเขาพยายามจะเอาตัวเองถูกที่สุดตั้งธงไว้ก่อนว่า โจมตีว่าฝั่งตรงข้ามพูดผิด มันเลยไม่ยอมรับข้อมูลกันละกัน ซึ่งการแบนรายการดีๆ แบบนี้ไม่ควรยิ่งในโลกยุคข่าวสารแบบนี้ด้วยมันปิดตาประชาชนไม่ได้เพราะว่า โลกโซเชียลฯ โลกที่เขาติดต่อสื่อ สารทั้งโลกเขารู้กันหมดแล้ว แล้วคุณจะทำไปเพื่ออะไร เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกแย่เหรอ ยิ่งทำแบบนี้ทำให้สังคมโลกมองว่า รัฐบาลไทยที่อ้างว่าประชาธิปไตย เรียกร้องกันจังทั้งฝ่าย  โน่นฝ่ายนี้ ผมถอยตัวมาตั้งแต่เรื่องการแบ่งกลุ่มสีต่างๆ กลุ่มก๊ก ผมบอกเด็ดขาด ปีนี้ผมอายุ 60 ปี ผมเกษียณซะที เรื่องความคิดทางการเมืองพอแล้ว" นายพงษ์เทพ ระบุ

ทั้งนี้ นักเคลื่อนไหวชื่อดัง กล่าวฝากไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องการการแบน 'รายการคนค้นฅน' ด้วยว่าต้องไต่ตรองเพราะพวกคุณเป็นผู้ใหญ่ แล้วโลกที่คุณกำลังบอกว่าเป็นประชาธิปไตยก้าวไปด้วยกัน จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน  เราต้องรู้สึกละอายที่ปิดกั้นข้อมูล ให้กับประชาชน ประชาชนตัวเองจะเข้าหาข้อมูล แต่ว่ากลับปิดตาประชาชนตัวเองแล้วประชาชนตัวเองก็วิ่งไปหาข้อมูลจากต่าง ประเทศมา มันน่าอับอาย

"ผมอยากจะบอกว่าพวกเราต้องเชื่อว่าประชาชน ประเทศไทยมีวิจารณญาณ อย่ากลัวการเปิดเผย อย่ากลัวว่าจะทำให้ประชาชนเราฉลาด และหากมีการชุมนุมคัดค้านเรื่องสิ่งแวดล้อมผมยินดีเข้าร่วมอยุ่แล้ว คนเฒ่าคนแก่โบราณบอกไว้ว่า ถ้าไม่ให้น้ำท่วมต้องมีป่า ไม่ใช่ไม่ให้น้ำท่วมต้องตัดป่า เพื่อสร้างเขื่อน ไม่ใช่ มันตรงข้ามกัน นักวิชาการทั่วโลกบอกว่าสาเหตที่น้ำท่วมเพราะไม่มีป่าซับน้ำ กั้นน้ำให้ชะลอตัว แล้วคุณก็ไปตัด เหมือนปี 2554 พอน้ำเต็มเขื่อนก็ปล่อยมาเขื่อนมันก็ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม แล้วก็ไม่มีคนรับผิดชอบ" ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดังกล่าว

สื่อมวลชนกำลังอยู่ในบรรยากาศของความหวาดกลัว...!

 

420.jpg

ขณะ เดียวกัน นายประสาน อิงคนันท์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิต บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด กล่าวผ่านไทยรัฐออนไลน์หลังเข้าไปพูดคุยกับ นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำ นวยการใหญ่ บมจ.อสมท ว่า เราไปชี้แจงข้อสงสัย ผู้ใหญ่ก็อธิบายให้ฟังว่าตอนนั้นไม่ได้ออกอากาศ เพราะว่าช่อง 9 เป็นห่วงเสียงกลุ่มโซเชียลมีเดียที่ไม่พอใจทางช่อง แล้วก็คิดไปต่างๆ นานา ว่ามีการเมืองเกี่ยวข้องไหม ซึ่งเขายืนยันว่าไม่มี พร้อมกับย้ำว่า การเรียกไปแก้ไข เพิ่มเติมนั้นเนื่องจากห่วงเรื่องความล่อแหลมเพราะมันอยู่ในสถานการณ์ร้อน ออกไป
จะส่งผลกระทบอะไรได้ ซึ่งความเป็นห่วงกลัวจะไปขัดแย้งกับนโยบายรัฐบาลของพนักงานที่อยู่ในระดับ ปฏิบัติการเซ็นเซอร์ช่อง 9 กลัวว่าจะชิ่งกระทบมาถึงตัวเอง ซึ่งตัวผู้บริหารไม่ทราบเรื่องการเซ็นเซอร์มารู้หลังเป็นข่าวทางช่องก็บอก ว่า ไม่ได้มาพูดว่าจะแบนหรือระงับ

"รอบแรกฝ่ายเซ็นเซอร์ช่อง 9 โทรมาบอกให้เราแก้ไข เราก็ปรับแก้ ตามที่ลิมิตในความเป็นจุดยืนและเวลาที่เรามีจะแก้ได้ไปตามนั้นจุดแรกคือ เนื้อหาที่ศศินเดินผ่าน อ.ลาดยาว มืดไม่สามารถที่จะนอนพักที่นี่ได้ จึงไปนอนพักที่อื่นแล้วตอนเช้าจึงกลับมาเริ่มเดินต่อจากจุดเดิม เพราะมีความกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัย อ.ศศินบอกในทำนองว่ามีแรงกดดัน เขาไม่อนุญาตให้เดิน เขาก็กลับมาให้ เราแก้จุดที่ 2 อีก คือตอนที่อ.ศศินบรรยากาศบ้านเมืองเหมือน 14 ตุลาคม 2516 กับ 6 ตุลาคม 2519 มันเป็นบรรยากาศที่ใครจะออกมาแสดงความคิดที่เห็นต่างแล้วจะมีความกังวล หวาดกลัว นี่เป็นจุดที่เขาอยากให้ปรับ เนื่องจากทางช่องเป็นห่วงเรื่องการยั่วยุ กลัวว่าการพูดด้วยน้ำเสียงแบบนี้จะเป็นการปลุกระดม เราก็ทำให้แต่ต้องไม่เสียจุดยืนของเรา"

ประสานบอก ว่า ตนเอง พูดหลายทีว่า อยากให้มอง ตอนอาจารย์ศศินแม้ว่าจะดูเหมือนเรื่องต้านเขื่อนแม่วงก์ แต่จริงๆ แล้วรายการของเราพ้นเรื่องนี้มาแล้วทั้งหมดเป็นการพูดถึงการที่คนเล็กๆ คนหนึ่งกล้าหาญพอที่จะออกมาแสดงความเห็นต่าง ด้วยวิธีการสันติ กล้าทำในสิ่งที่ตัวเองต้องลงทุน ลงแรง เผชิญกับความยากลำบาก ด้วยวิธีสันติ นี่คือหัวใจ ที่น่าจะเป็นการแสดงตัวอย่างกับคนที่ไม่เห็นด้วยกับอะไรต่างๆ นี่มันโคตรจะประชาธิปไตยเลยนะ แต่ก็ไม่ว่าอะไรคนพิจารณา โดยความเป็นห่วงที่ต้องดูแลตำแหน่งดูแลงานของเขาไม่อยากจะเดือดร้อน ตนเข้าใจได้ เพราะว่าสังคมไทยเป็นสังคมลักษณะนี้อยู่แล้ว แต่ละคนจะกลัวเรื่องความรับผิดชอบ

เมื่อถามว่ายุคนี้เป็นยุคที่ปิดตาสื่อเต็มรูปแบบไหม.. ? ประสานบอกว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาทั้งหมดทั้งก่อนที่รายการนี้จะถูกแบน ไม่ใช่เรื่องเฉพาะเซ็นเซอร์เรื่องนี้เรื่องเดียว มันเป็นบรรรยากาศโดยรวมของประเทศมากกว่า เป็นบรรยากาศแห่งความหวาดกลัว

 

420.jpg

"ผม เข้าใจนะ การที่พนักงานในระดับปฏิบัติงานอะไรลงไปเข้าใจว่ามันเป็นบรรยากาศประเทศโดย รวม มากกว่า ของสังคมที่จะเกิดมาระมัดระวัง เกร็งกลัว เพราะอาจจะมีตัวอย่างให้เห็นมาก่อนหน้านี้ ทำให้การตัดสินใจของเขาไม่ได้อยู่บนมาตรฐานของความอิสระ ทำให้เขามีความเกร็งจะได้รับผลกระทบแบบนี้ ผมเข้าใจเขาได้ ผมว่าถ้าเป็นบรรยากาศที่ปล่อยให้สื่อเขาได้พูดในสิ่งที่เขาอยากพูด นำเสนอในสิ่งที่เขาอยากนำเสนอในบรรยากาศอิสระ การตัดสินใจก็คงไม่ออกมาแบบนี้ อาจจะเป็นอีกแบบ เราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าตอนที่เราไปทำอ.ศศิน เขายังไม่ได้ดังเลยนะ มีคนเดินอยู่แค่ 6 คนที่สุดแล้วเราก็ไม่รู้ว่าเขาเดินมาถึงกรุงเทพฯ จะมีคนเท่าไหร่ แต่ปัญหาคือมีคนมาก แตะหมื่น การนำเสนอเราไม่มีอะไรแอบแฝงอยู่แล้ว ต้องการนำเสนอเรื่องราวคนเล็กเพื่อแรงบันดาลใจ"

เมื่อถามว่าการทำงานหลังจากนี้ลำบากและต้องระวังตัวขึ้นไหม... ? ประสานบอกว่า รายการนี้ไปไกลเกินกว่าความขัดแย้งแทบจะทุกเรื่อง สมัยก่อนเรื่องเหลือแดงเราก็ทำ แต่เราก็ไม่ได้ทำเรื่องคนฆ่ากัน เพราะไม่เชื่อเรื่องหนทางแบบนั้น ก่อนหน้านี้เราก็ทำเรื่องยายไฮ ทำเรื่องกระเหรี่ยงถูกรุกที ทำเรื่องบ้านสีดำมาแล้ว

"กรณี แบบนี้เราไม่เชื่อหลทาง แค่ว่าเอาเขื่อนหรือไม่เอาเขื่อนแล้วมาทะเลาะกัน ผมมองว่าการที่เราทำเรื่องนี้ เรามองเรื่องความถูกต้อง ความชอบธรรมเป็นหลัก เรามองว่าคุณจะทำโครงการ อะไรก็แล้วแต่ คุณต้องมองที่จุดเริ่มต้นว่า เป็นประโยชน์ ถูกต้อง และผ่านการพิจารณามาอย่างถี่ถ้วนจากผู้มีความรู้ทุกฝ่ายแล้วหรือยัง ไม่ใช่เรื่องของความรู้สึกที่ให้ผมไปสัมภาษณ์ว่าชาวบ้านเห็นควร หรือไม่เห็นควร เพราะอันนี้มันป็นเรื่องของความรู้สึกหมดเลย แล้วเราจะเอาอะไรมาตัดสิน เราก็ต้องเอาข้อเท็จจิรงที่ยอมรับได้ทั้ง 2 ฝ่าย แล้วตอบว่ามันคุ้มค่าหรือไม่ อันนี้แหละคือหัวใจของเรา ถามว่าอึดอัดชนิดอยากจะย้ายไปอยู่ช่องอื่นไหม เราอยู่ช่อง 9 มา 10 ปีแล้ว เริ่มต้นมากับช่อง 9 ทุกรายการ รายการแบบนี้ช่องอื่นเขาไม่มีพื้นที่ให้เราหรอก ซึ่งผมก็ขอบคุณช่อง 9 ที่ทำให้เราอยู่มาถึงวันนี้เหมือนกัน"

 

ล้างไพ่มาเฟีย สู่ ทีวีดิจิตอลคือทางออกพ้นความกลัว... !

ด้าน นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. กล่าวถึงกรณีนี้หลังจากดูรายการผ่านยูทูบว่า ชัดเจนว่าเป็นการปิดกันเสรีภาพเป็นบรรยากาศของความกลัวที่สะสมมากขึ้น เรื่อยๆ ตั้งแต่เหนือเมฆ 2 ตอบโจทย์ เควอเตอร์ จนมา 'รายการคนค้นฅน' เทป นายศศิน เฉลิมลาภ สะท้อนให้เห็นว่าวัฒนธรรมความกลัวของฟรีทีวียังอยู่ทั้งๆ ที่สังคมมันเปลี่ยนไปแล้ว แต่ว่าฟรีทีวี จะมีมาตราฐานสวนกับสังคมเสมอ โดยเฉพาะเรื่องการเมือง แต่ว่าบางทีที่สังคมบอกว่าไม่เหมาะสม ฟรีทีวีกลับบอกว่าไม่เป็นไร จึงเป็นปัญหาของฟรีทีวีไทยนานแล้ว

"ถ้า มองในมุมบวกเนื้อหาในฟรีทีวีเองก็พยายามก็ปรับมากขึ้น อย่างละคร เหนือเมฆ 2 พยายามทำละครเสียดสีการเมืองซึ่งนานๆ จะมีที ตอบโจทย์ชัดเจนเลยเป็นเคสพิเศษ กรณีนี้
ทำชีวิตการเดินขบวนไม่ค่อยได้ เห็นบ่อยสื่อฟรีทีวีบางส่วนก็เริ่มขยับพื้นที่ในการออกอากาศที่หลุดไป จากกรอบเดิม บางส่วนก็ได้ แต่พอเริ่มไม่คุ้นชินมากเกินไป ก็ถูกทีวีของรัฐหรือฟรีทีวีที่มีอิทธิพลดึงกลับมาไม่ต้องแปลกใจว่าเนื้อหา เรื่องการเมือง หรือเนื้อหาอื่นๆ ทางเลือกจึงไปออกดาวเทียม หรืออินเตอร์เน็ตกันหมด เพราะว่ากองเซ็นเซอร์ของฟรีทีวีติดกรอบเดิมๆ เพราะว่าโครงสร้างยังไม่เป็นอิสระจากทางการเมือง เราก็พิสูจน์ไม่ได้ว่าการเมืองมาแทรกแซงหรือไม่เพราะว่าไม่มีใครยอมรับแต่ โครงสร้าง สามารถทำให้แทรกแซงทางตรงได้อยู่ ถ้าฟรีทีวี และกองเซ็นเซอร์ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ก็จะเกิดปรากฏการณ์แบบนี้ อะไรที่สังคมบอกว่าไม่ควรออกก็หลุดออกมาได้ อะไรที่สังคมไม่เห็นมีอะไรก็ออกมาได้ สะท้อนการทำงานของฟรีทีวีที่ต้องปรับตัวแล้ว โดยเฉพาะในยุคที่มีทีวีดาวเทียมมีอินเตอร์เน็ต มีทีวีดิจิตอลถ้าไม่ปรับตัว ก็จะเจอวิกฤตศรัทธาของสังคมต่อไปเรื่อยๆ แถมเรื่องเหล่านี้ยังกระทบชิ่งไปถึงรัฐบาลด้วยว่าเป็นรัฐบาลที่ยุคเสรีภาพ สื่อถดถอยกสทช.ก็จะถูกวิจารณ์"

 

420.jpg

สุภิญญา กลางณรงค์

 

เมื่อถามถึงวิธีแก้ไข หนึ่งในกรรมการ กสทช.ผู้นี้ บอก ว่า ต้องปฏิรูประบบฟรีทีวีของรัฐให้ออกมาจากระบบสัมปทาน หรือระบบที่การเมืองแทรกแซงทางตรงไม่ได้ อย่างที่เรากำลังจะเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิตอล 24 ช่อง ยกเลิกสัมปทาน ก็จะมีทางเลือกใหม่ๆแล้วช่องใหม่ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้รัฐก็จะมีเสรีภาพ มากกว่านี้

ที่สุดแล้วไม่ว่จะการทำเพื่อเอาหน้าเอาตา จากผู้ใหญ่ในรัฐบาล หรือ ตกอยู่ในบรรยากาศความหวาดกลัว กระทั่งเป็นความหวาดกลัวส่วนตัวของฝ่ายเซ็นเซอร์ช่อง ที่แม้ว่าล่าสุดจะได้รับการยืนยันจากปากผู้บริหารของโมเดิร์นไนน์ว่าเทป 'รายการคนค้นฅน' เทป นายศศิน เฉลิมลาภ ที่ถูกแบนนี้ จะกลับมาออนแอร์อีกครั้งในเวอร์ชั่นยูทูบในวันที่ 12 ต.ค.ที่จะถึงนี้

แต่ทว่าเหตุการณ์แบนรายการ 'คนค้นฅน' ตอนนายศศิน เฉลิมลาภ ได้สะท้อนถึงบรรยากาศไร้เสรีภาพในการแสดงออกของสื่อมวลชนได้อย่างชัดเจน.

 

http://www.thairath....ent/life/373076

 

 

 

ทำไมคนพวกนี้ถึงไม่คิดบ้างว่า.....เดินจริงๆหรือเปล่า :angry:

 

เพราะผมเดินไม่ได้ ทำไม่ได้และไม่มีปัญญาจะทำด้วย

 

ดังนั้น........ พวกคุณทุกคนก็ต้องเดินไม่ได้เพราะผมคือศูนย์กลางแห่งจักรวาล :rolleyes:

 




#854731 หมูย่างตรังยอดขายสุดแย่เหตุเศรษฐกิจตกต่ำ

Posted by ryukendo on 26 September 2013 - 14:13

นึกอะไรไม่ออก

แถไปไหนไม่ได้แล้ว

ให้บอกว่า

 

"คิดไปเอง"

 

 

ยังมีอีกครับ........เป็นการตัดต่อ มีนายทุนหนุนหลัง เป็นม็อปการเมือง เป็นผลพวงจากรัฐประหาร ....หมูย่างเป็นอำหมาดดดดดดดดด :angry: :angry: :angry:




#854535 ช่วยกันค้นข้อมูลหน่อยครับ "เขื่อนแม่วงก์เป็นโครงการพระราชดำริ" ตามที่...

Posted by ryukendo on 26 September 2013 - 09:55

 
'ปราโมทย์'โต้'ปลอด'เขื่อนแม่วงก์ ยืนยันไม่ใช่พระราชดำริในหลวง
วันพุธ ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556, 18.56 น.
 
 
70139.jpg

25 ก.ย.56 นายปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน แถลงตอบโต้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ที่ระะบุว่า ตนนำจดหมายที่อธิบดีกรมชลประทานในสมัยนั้นที่ชื่อ ปราโมทย์ ไม้กลัดทำถึงอธิบดีกรมป่าไม้สมัยที่นายปลอดประสพเป็นอธิบดีกรมป่าไม้ เรื่องเขื่อนแม่วงก์มาให้ดูว่า จดหมายอะไร เป็นหนังสือลับราชการ อยากให้นำมาให้ดู ตนเองไม่ได้เป็นผู้เสนอให้ก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์ เป็นการเสนอให้มีการพิจารณาใหม่ ซึ่งต้องผ่านการพิจารณาของสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม(สผ.)ก่อน 

“จะว่าผมแก่ก็แก่แต่ความจำไม่ได้เลอะเลือน อธิบดีคนก่อนหน้า หรือระหว่างที่ผมรับตำแหน่ง หรือหลังรับตำแหน่ง ต้องเกี่ยวข้องกับการสร้างเขื่อนแม่วงก์ทุกคน  โดยกรมชลประทานมีหน้าที่เป็นนักพัฒนาในเรื่องน้ำให้เกิดประโยชน์ แต่ที่ยากคือการศึกษาวิเคราะห์ถึงผลกระทบในพื้นที่ป่าของเขื่อนแม่วงก์ โดยขณะที่ผมรับตำแหน่งกรมชลประทานมีการศึกษาถึงผลกระทบสิ่งแวดล้อม แต่ไม่ผ่านการพิจารณา จึงมีการทำขึ้นแต่ยังไม่เเล้วเสร็จและมีอธิบดีคนใหม่เข้ามารับช่วงทำต่อ”

นายปราโมทย์ กล่าวด้วยว่า คนทำงานตรงนี้ต้องคิดให้ดี ให้รอบคอบก่อนจะดำเนินการทำอะไร ยืนยันว่าการสร้างเขื่อนแม่วงก์ไม่ใช่เป็นพระราชดำริของในหลวง ในหลวงไม่ได้รับสั่งให้มีการสร้างเขื่อน แต่ในเรื่องนี้น่าจะเป็นหน้าที่ของนักพัฒนาให้เกิดประโยชน์ ในเรื่องนี้ถือมากๆไม่รู้ว่าใครจะถือเหมือนตนหรือไม่ แม้กระทั่งเขื่อนในโครงการสำคัญต่างๆ ยืนยันว่าขณะที่ทำงานเป็นผู้แทนพระองค์จะต้องมีการบันทึกเป็นถ้อยคำที่ ชัดเจน ซึ่งในเรื่องนี้อาจจะมีคนนำไปพูดหลังออกจากตำแหน่งก็ได้

 

http://www.naewna.com/politic/70139

 

 

 

ขอขอบคุณห่วยตูนที่แชร์ข่าวนี้ครับ :wub:




#853935 ซ้อมมาดี ! เสียบบัตร 1 คน 3 ใบ แฟนคลับเพื่อไทยดูหน่อยสิว่าใคร???

Posted by ryukendo on 25 September 2013 - 14:04

มันเป็นคลิปตัดต่อครับ -_-  

(ดักไว้ก่อนเดี๋ยวต้องมีใครสักคนมาแถ)

 

งวดนี้ซื้อหวยเลขอะไร ซิบบอกผมด้วยนะครับ  :lol:




#853622 อั้ม เนโกะ ด่าอาจารย์ว่าอีดอก...

Posted by ryukendo on 25 September 2013 - 05:03

กรณีนี้ผมเห็นด้วยกับนายเนะโก๊ะนะครับ :wub:

 

กะหรี่ก็เป็นคน อย่าดูถูกกันครับ ประเทศสารขัณฑ์ยังเอากะหรี่มาเป็นผู้นำได้ บางประเทศยังเอากะหรี่มาโชว์หัวนมดำๆออกสื่อได้

 

กะหรี่ในคราบนักศึกษาจึงเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องที่สมควรส่งเสริมซะด้วยซ้ำ :angry:

 

 

แล้วนายเนะโก๊ะก็ไม่ใช่หญิง ดังนั้นการด่าว่ากะหรี่ถือว่าเป็นการดูถูกกะหรี่มากนะครับ -_-

 

เรียกว่าเป็นบุคคลที่ทำบุญด้วยตูด ด้วยก้นน่าจะเหมาะกว่าครับ :lol:




#851160 อีโง่ อีกาห่รี ด่าว่าไป มันสร้างภาพพจน์ที่ดีตรงไหน ให้ ปชป

Posted by ryukendo on 21 September 2013 - 23:03

ใครเหรอครับ ..โง่ กาหรี่ แร่ด ผมไม่รู้จัก -_-




#851158 ตอนหาเสียง นายกพูดอะไรไว้ ขี้ข้าลืมกันหรือยัง

Posted by ryukendo on 21 September 2013 - 23:01

 

'มาร์ค'อัดรัฐ กล้าเขียนแถลงผลงาน'ลดค่าครองชีพ-แก้ของแพง'

 

630.jpg

 

"มาร์ค" อัดรัฐ กล้าเขียนแถลงผลงาน "ลดค่าครองชีพ-แก้ของแพง" แขวะ "ทักษิณ" กลัวหัวใจวาย 8 ต.ค. เหตุ "แน่นหน้าอก ยกออกไม่ไหว"...

วัน ที่ 21 ก.ย. 56 ที่โรงเรียนนาหลวง ถนนพุทธบูชา เขตทุ่งครุ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เปิดเวทีผ่าความจริง “หยุดกฎหมายล้างผิดคิดล้มรัฐธรรมนูญ หยุดเงินกู้ผลาญชาติ หยุดอำนาจฉ้อฉล” ครั้งที่ 69 โดยมีแกนนำ ส.ส.ของพรรค ส.ก. ส.ข. ร่วมเวที อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และมีประชาชนร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก จนเต็มลานอเนกประสงค์ของโรงเรียนดังกล่าว

420.jpg

จาก นั้นเวลา 19.45 น. นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยว่า วันที่ 24 ก.ย. เวลา 14.00 น. รัฐบาลจะแถลงผลดำเนินงาน 1 ปีแรก ต่อสภาฯ ให้ ส.ส.อภิปรายแค่ครึ่งวัน หรือ 1 วัน โดยฝ่ายค้านได้เวลาอภิปราย 8 ชั่วโมง ฝ่ายรัฐบาล 7 ชั่วโมง รวม 15 ชั่วโมง หมายความว่า จะประชุมถึงเวลา 04.00 น. ของวันที่ 25 ก.ย. แต่เราพร้อมทำหน้าที่เสมอ

ทั้งนี้ ไม่ทราบว่ารัฐบาลกล้าเขียนได้อย่างไรว่า มีผลงานลดค่าครองชีพและลดราคาพลังงาน อีกทั้งผลงานการยกระดับรายได้เกษตรกร ก็อยากให้รัฐบาลไปดูข้าวที่ล้นโกดังและเน่าอยู่ในขณะนี้

 

420.jpg

นาย อภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รมช.มหาดไทย มาเจรจากับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีเพียง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คนเดียว ที่ไม่อยากให้เจรจา และนายวิสารก็ระบุชัดเจนว่า การชุมนุมดังกล่าวไม่เกี่ยวกับ ส.ส.ประชาธิปัตย์ แต่นายใหญ่คนเดียวยังไม่เชื่อ และกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลัง ซึ่งตนคิดว่า วันที่ 8 ต.ค. คงไม่ใช่ฤกษ์ล้มรัฐบาล แต่กลัวคน "แน่นหน้าอกยกออกไม่ไหว" จะหัวใจวายตายก่อน ทั้งนี้ หลังการปราศรัยกลุ่มสตรีทุ่งครุ ได้ขึ้นมอบดอกไม้ให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ด้วย.

 

http://www.thairath....tent/pol/371259

 

 

 

ตอนนี้เค้าก็มีผลงานการทำงานคือช่วยลดค่าครองชีพกับลดราคาพลังงานให้แล้วนะครับ

 

อย่ามาเรื่องมาก อย่ามาหยุมหยิมแบบนี้...เลือกตั้งทีไรก็แพ้ทุกที :angry: :angry: :angry:

 

 

นี่เป็นเพราะการปฏิวัติเมื่อปี49 เป็นเพราะไอโฟน เป็นเพราะกาแฟแก้วละร้อยหรอกครับ จึงทำให้ค่าครองชีพดูแพงขึ้น ทั้งที่เป็นการคิดไปเองทั้งนั้น <_<




#851080 มาดูแดงประจำเดือนมันว่าอีโง่

Posted by ryukendo on 21 September 2013 - 21:01

ผมสงสัยมานานแล้วว่าท่านผู้นำตัวจริงอาจปลอมตัวมาเป็นตัวจริง

 

อาาา....ในที่สุดความลับก็ถูกเปิดเผยแล้วสินะ :rolleyes:




#849589 การเดินทางไปเยือนต่างประเทศของนายกปู ไปเพื่ออะไร และได้อะไรกลับคืนมาบ้าง ???

Posted by ryukendo on 20 September 2013 - 06:11

บอกสั้นว่า ไปตามหาประชาธิปไตย ไปโชว์หวีเพื่อประชาธิปไตย ไปถ่ายรูปเพื่อประชาธิปไตย สั้นๆแค่เนี้ยก็พอแล้วครับ.......เสื้อแดงก็ชาบูกันน้ำตาไหลพรากๆแล้ว

 

พล่ามยาวๆพี่น้องเสื้อแดงไม่เข้าใจหรอกครับ :wub:




#846568 ม็อบครูลุกฮือ จี้ ศธ.ต่อสัญญาจ้าง-ขึ้นค่าครองชีพ

Posted by ryukendo on 17 September 2013 - 11:32

 

 

630.jpg

 

ครูอัตราจ้างรวมตัวชุมนุมราว 3 พันคน หน้าลานพระรูปฯ จี้กระทรวงศึกษาธิการ ต่อสัญญาจ้างแก่ลูกจ้าง สพฐ. และปรับขึ้นค่าครองชีพตามวุฒิการศึกษา  ก่อนเคลื่อนขบวนยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ...

เมื่อ เวลา 06.40 น. วันที่ 17 ก.ย. มีรายงานจากว่า กองบังคับการตำรวจจราจร ว่า ขณะนี้มีผู้ชุมนุมบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอก ซึ่งเป็นกลุ่มครูอัตราจ้างประมาณ 300-400 คน มาชุมนุมเรียกร้องต่อกระทรวงศึกษาธิการ ให้ต่อสัญญาจ้างแก่ลูกจ้าง สพฐ. พร้อมทั้งพิจารณาปรับขึ้นค่าครองชีพตามวุฒิการศึกษา โดยมีรถบัส จำนวน 25 คัน และรถตู้อีก 3คัน จอดอยู่ และคาดว่าจะมีกลุ่มครูอัตราจ้างจากทั่วประเทศ เดินทางมาสมทบอีก 3,000 คน

จากนั้นในเวลา 09.00 น. ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวน จากลานพระบรมรูปทรงม้าไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ จึงแจ้งให้ผู้ใช้เส้นทางได้ทราบข้อมูล

 

http://www.thairath....tent/edu/370264

 

 

 

ม็อบยางพาราเพราะนายทุนกักตุนยางพารา แล้วม็อบคุณครู นายทุนจะกักตุนอะไรครับ.........ติ๊ก ต๊อก ติ๊ก ต๊อก :huh:

 

หรือว่า....

 

   แค่เห็นการกระทำของม็อบสวนยางมันก็ดูออกแล้วแต่พวกลิ่วล้อมันแกล้งทำเป็นไม่ รู้ ดูแค่ข้อเรียกร้องก็เห็นหางเฮียออกมาแล้ว ทีแบบนี้ทำมาเป็นพูดให้หาหลัก ฐาน  

 

  ผมบอกได้เลยว่าไม่ต้องหาหรอกหลักฐาน

 

แค่ใช้จินตนาการก็พอ :angry: :angry: :angry: