Jump to content


ryukendo

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 5 กุมภาพันธ์ 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2557 20:52
-----

#986724 เลือกตั้ง 2 ก.พ. จะมีหรือไม่ขึ้นอยู่กับเบื้องหลังสุเทพ

โดย แดงประจำเดือน on 1 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:46

 

1522211_562421800516861_2086309974_n.jpg

 

https://www.facebook...&type=1

 

 

 

บุคคลเหล่านี้จะเป็นคนเบื้องหลังก็ได้ เบื้องหน้าก็ดี :lol: :lol: :lol:

 

พี่น้องเสื้อแดงคงรับไม่ได้ใช่ไหมครับ :o

 

 

 

กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!! ไม่จริงง !!

 

http://webboard.seri...๊อบกบฎของไอ้สุ/




#990674 เกร็ดแม่กิมไล้ ขนมหม้อแกงประชาธิปไตย โดย ป๋าโก้ ปรีดา

โดย นำ้ใบบัวบก on 5 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:48

เข้ามาฮา เจ๊ ด้วยคน อิอิ




#990671 เกร็ดแม่กิมไล้ ขนมหม้อแกงประชาธิปไตย โดย ป๋าโก้ ปรีดา

โดย pinkpanda on 5 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:45

จะขายออกมั้ยวะเนี่ย  -_-  -_-  -_-




#990649 เกร็ดแม่กิมไล้ ขนมหม้อแกงประชาธิปไตย โดย ป๋าโก้ ปรีดา

โดย แดงประจำเดือน on 5 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:24



ชอบสโลแกนโคตรๆ เลยครับ :D

 

 ดิชั้นก็ชอบค่ะ แม่งคิดได้ไง

 

 

 



รสชาติไพร่ในราคาอำมาตย์!!!!!!!!!!  โอว.. :o

 

 

เจ๊ครีเอตง่าาาาาาา  :P

  แน่นอนค่ะ เริ่ดใช่ไหมคะ หัวข้อดิชั้นอยากจะส่งให้ไอ้ บก ช้างน้ำ ลงคอลัมนี้ในมติชนด้วยซ้ำ  

 

 



สโลแกนร้านนี่ หากเขาจะเอาไปใช้ คิดตังค์ไหมอะเจ๊ฯ 

 

แต่ผมชอบนะ คิดไปได้ ... สาวๆ เสื้อแดง นี่นอกจาก สวยแล้ง ยังฉลากเมพขิงๆ  :wub:

 

 

 

กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!  แน่นอนคร่าาาาา โฮะๆๆ

 

 

1097616.jpg




#990635 เกร็ดแม่กิมไล้ ขนมหม้อแกงประชาธิปไตย โดย ป๋าโก้ ปรีดา

โดย แดงประจำเดือน on 5 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:03

ป๋าโก๋ แม่กิมไล้ ฝากบอกมา..ถ้าจะอวยกันขนาดนี้ เอามีดไปปาดคอป๋าโก๋ให้ตายเลยดีกว่า
แกบอกอีกว่า..ถ้าไม่ตายตอนนี้ กลัวอยู่ใช้เงินจากยอดขายที่จะมีเพิ่มขึ้นไม่ไหว
และกราบขอบใจ ในความหวังดีของเจ๊แดงประจำเดือน มา ณ โอกาสนี้ อย่างสุดซซึ้ง

 

ไม่เป็นไรค่ะ น้ำใจเล็กๆน้อยๆ คนเสื้อแดงไม่เคยทิ้งกันค่ะ   :wub: 




#990575 เกร็ดแม่กิมไล้ ขนมหม้อแกงประชาธิปไตย โดย ป๋าโก้ ปรีดา

โดย whiskypeak on 5 มกราคม พ.ศ. 2557 - 04:46

ป๋าโก๋ แม่กิมไล้ ฝากบอกมา..ถ้าจะอวยกันขนาดนี้ เอามีดไปปาดคอป๋าโก๋ให้ตายเลยดีกว่า
แกบอกอีกว่า..ถ้าไม่ตายตอนนี้ กลัวอยู่ใช้เงินจากยอดขายที่จะมีเพิ่มขึ้นไม่ไหว
และกราบขอบใจ ในความหวังดีของเจ๊แดงประจำเดือน มา ณ โอกาสนี้ อย่างสุดซซึ้ง


#990430 เกร็ดแม่กิมไล้ ขนมหม้อแกงประชาธิปไตย โดย ป๋าโก้ ปรีดา

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 4 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:22

 

 
 
TBOYX, on 04 Jan 2014 - 07:28, said:
 
แดงประจำเดือน, on 04 Jan 2014 - 02:04, said:
 
คือว่าไหนๆก็เปิดประเด็นเรื่องขนมหม้อแกงแม่กิมไล้แล้ว ดิชั้นอยากจะขออนุญาตตั้งอีกสักกระทู้หนึ่ง เพื่อขยายผลสรุปเป็นข้อๆ เพราะมีสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับขนมหม้อแกงชั้นเลิศนี้ จะได้ไหมคะ
 
 
หากเจ๊แดงฯ จะกรุณาพ่วง ขนมบ้าบิ่น  ขนมชั้น  และ ข้าวแกง ไปด้วยก็จะเป็นพระคุณนะฮะ อร่อยรสเลิศ ทั้งนั้นคัฟ   :P
 
 
 
 
 
สืบเนื่องจากกระทู้เก่ามีแฟนๆโหวตให้ดิชั้นเขียน บทความอันเป็นสาระประโยั้ชนืืที่น่าสนใจแก่ประชาชนทั่วไปโดยนำเอาหลักสัจธรรมมาจากผู้ขายขนมหม้อแกงจนค้นพบหลักปรัชญาตาสว่างจนสามารถเบิกเนตรได้เอง   และถิอโอกาสแก้ต่างให้ความเป็นธรรมคนขายขนมหม้อแกงที่ถูกใส่ร้ายไปด้วยเลย      
 
 
 
1 แม่กิมไล้คืออะไร? แม่กิมไล้คือขนมของคนเสื้อแดง!  ( คุณอนุรักษ์ พุ่มพวงได้อธิบายไว้ ในวินาทีที่0.50)    ซึ่งมีให้รับประทานได้อย่างจุใจ  เพราะมักจะมีกิจกรรมแจกฟรีบ่อยๆ ราวกะEventปรพจำวันของเกมส์online เปี็นอาหารที่มีะวัติยาวนานมาก่อนที่คนเสื้อแดงจะวิวัฒนาการและถือกำเนิดขึ้นมาเสียอีก  ซึ่งมีต้นกำเนิดอยู่ใจจังหวัดเพชรบุรี  และเป็นต้นตำรับของชื่อแม่กิม อื่นๆ อย่างแม่กิมลุ้ย  แม่กิมลั้ง   ซึ่งมีนโยบายกะสีแดงอยู่แล้ว(นาที4.18) แดงทั้งโครตค่ะ (นาทีที่14.27)
 
       
 
 เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายดิชั้นจึงขอลงรายการสัมภาษ์จริง เพื่อไม่ให้เกิดคลาดเคลื่อนเพ้ืื่อ้เป้็นแห่ล่งึ้อ้างอิงตามเวลาให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายขึ้นค่ะ
                                                                                                                                                                                        
 
2  เฒ่าแก่ของร้านคือนายปรีดา บุญประเสริฐ ป๋็าโก้ ทายาทโดยชอบธรรมของกิมไล้  เป็นพ่อค้าที่ใจรักความเป็นธรรม แจกขนมหม้อแกงให้กับคนเสื้อแดงกินซึ่งเป็นชนชั้นที่เกิดมาแล้วถูกเอาเปรียบในสังคมโดยเฉพาะ (วินนาทีที่1.40)  ซึ่งวัตถุประสงค์ของแม่กิมไล้คือขายให้แก่คนธรรมดาทั่วไปเท่านั้น ที่อยากจะลิ้มรสความอร่อยของอาหารสำหรับคนรากหญ้า   
 
 
3  อะไรที่ทำให้ก่อเกิดสำนึกรักประชาธิปไตย?   
 
 มันเกิดมาจากอวิชชา หรือความที่เราไม่ีรู้ หากว่าเราไม่มีใครชักจูงไม่มีทางที่จะเป็นได้เลย เป็นไม่ได้เพราะไม่เข้าใจ ตนเองไม่สามารถเป็นผู้นำทางความคิดได้เหมือนดาวเคราะห์ที่ไม่มีแสงในตนเอง ในตอนแรกก็คือเราไม่สามารถจูงจมูกใครได้  เลยต้องไปถามคนที่รู้ ซึ่งวลีกรรมมันตรงถูกใจเรามาก เไม่พูดมากก็เอาภาพให้ดูมันฟ้องได้เอง เหตุการณ์เหล่านี้เป็นภาพที่ไม่มีในสื่อหลัก เปรียบไปก็คงเหมือนภาพที่หาดูได้จากคลังปัญญาชองราชดำเนินซึ่งมันไม่เคยมีในสื่อหลัก สื่อหลักไม่นำเสนอ จึงได้ฟังเทปการพูดของแกนนำให้ฟัง ซึ่งเป็นการจากความจริงใจไม่เสแสร้ง ซึ่งตรงนี้ทำให้ดิชั้นวิเคราะห์ได้เลยว่า ใครๆก็รู้ว่าแกนนำนปช ไม่เคยโกหกแน่นอนค่ะ ซึ่งถ้าฟังแล้วเพียง15นาทีเราสามารถวิเคราะห์เอง ได่เลย จากที่ไม่เคยเพราะจะวิเคราะห์ได้
 
 ดังนั้นดิชั้นก็แนะนำให้พวกแมงสาปไปเอาคำปราศัยของแกนนำมาฟังบ้างจะได้มีความฉลาดแบบนี้บ้างค่ะ ฟังแล้วจะซึ้งในน้ำใจของคนเสื้อแดง ว่าก่อเกิดขึ้นมาได้อย่างไรจากหนึ่งเป้นสอง เป็นสาม เป็นสี่  จนกระทั้่งทางคุณปรีดาเองอยากจะเพิ่มประชากรคนเสื้อแดงให้ถึงยี่สิบล้านคนเดี๋ยวนั้นเลยทีเดียวค่ะ  คุณปรีดาหรือป๋าโก้ชี้แจงว่าแรกเริ่มเลย เราใช้วิธีทำตัวเป็นคนกลางก่อน อย่าแสดงตัวว่าเป็นคนเสื้อแดง แล้วเข้าไปแต่ละบ้านเพื่อชักจูงจมูกคน เริ่มจากพวกโง่งมงายที่เป็นเพื่อนเรา ให้มากันเยอะแล้วจูงด้วยวาทศิลป์ของเรา  ซึ่งตอนนี้ทำให้เรามันดีเหลือเกินที่ได้บอกต่อๆไป โดยเฉพาะตอนที่ได้ฟังแล้วชมเราว่าทำให้หูตาสว่าง ให้ใช้วิธีดึงดูดลูกค้าด้วยความอยากรู้อยากเห็นจับกลุ่มคุยกัน ถ้ามันสนใจก็จะถามคุยไรกัน จากนั้นต้องบอกก่อนว่าห้ามโกรธไม่งั้นไม่เป็นประชาธิปไตย ถ้าพูดถูกใจ แล้วเดี๋ยวมันก็จะโทรศัพท์มาหาเราค่ะ   ( นาทีที่ 5.19-9.50)
 
 
 
 
4    ขนมหม้อแกงแม่กิมไล้ นั้นมีด้วยกัน3แบบ ต้นตำรับคือเผือก  นอกจากนี้ยังมีหม้อแกงถั่ว และหม้อแกงเม็ดบัว  ซึ่งอันที่เป็นหม้อแกงเผือก เนื้อมันจะแห้งและเป็นชั้น(ในนาทีที่2.05)
 
 
 
5  มีขนมชื่อว่าไอ้ตื้อ ถ้ากินเข้าไปแล้วคุณจะอิ่มค่ะ 
 
 
6 ถ้ากินไอ้ตื้อกะหม้อแกงจะเหมือนกัน ข้าวเหนียวสังขยา
 
 
7 สื่ออื่นๆหลักๆทั่วไป เช่น หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ช่องปกติ ที่พวกประชาชนทั่วไปนำมาใช้เป็นแหล่งอ้างอิงนั้นเป็นสิ่งที่หลอกลวงเชื่อไม่ได้  เราต้องไปถามผู้รู้  เพราะคนเสื้อเรามีหัวสมองมีความศรัทธาในตัวเอง  จะให้ใครมาจูงจมูกไท้ได้ ต้องไปถามผู้รู้แทน  เรียกว่าเป็นผู้กอบกู้ประชาธิปไตย รู้จริง การฟังจากผู้รู้มากๆทำให้เรามีประสบการณ์      (นาทีที่10.26-11.31)
 
8 ความเหลื่อมล้ำต่ำสูง ไม่มีในหมู่ประชาชนเสื้อแดง ไม่ได้เหมือนกับคนเสื้อแดงที่ไม่ได้อยากมียศถาบรรดาศักดิ์ เป็นไพร่ เป็นอำมาตย์  คนเสื้อแดงมีแต่มารวมใจกัน
 
 
9 คนเสื้อแดงออกมารวมกันเพื่ออะไร ?   ตอบ  เพื่อชาติ!!(นาที 11.55)  เหมือนกับที่ราชมัง หรือล่าสุดที่เราจะออกเปิดกรุงเทพในวันที่13 
 
10   ขนมหม้อแกงแม่กิมไล้มีคุณภาพ กินแล้วมีพลัง   (นาที13.49)
 
11   ขนมหม้อแกงแม่กิมไล้มีคุณภาพ กินแล้วมีสมอง (นาที13.51)
 
12      ขนมหม้อแกงแม่กิมไล้มีคุณภาพ กินแล้วมีความคิด     ( นาที13.52 )
 
 
13      พรรคแมงสาปคือตัวการทำให้ข้้าวยากหมากแพง  คนรากหญ้าไม่ได้ไรเลย ทำให้ธุรกิจหม้อแกงของกิมไล้ไม่ดีเลย และอื่นๆสังเกตุดูหลายๆอย่าง  (14.46)  แต่..
 
14    แต่เพราะรัฐบาลของคุณอาปูกอบกู้เศรษฐกิจไว้ได้ เห็นไหม นักลงทุนมา เพราะเค้ามั่นใจในรัฐบาลสีแดงค่ะ คนซึ่งผู้รู้ที่เป็นคนขับรถรับจ้างบอก  ถ้ารัฐบาลคุณอาปูยังบริหารประเทศอยู่เค้าไม่กลัวล่มจม  เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลทำให้ขนมหม้อแกงไปขายที่ชิคาโก้ โคโลลาโด้ได้  พอเปลี่ยนรับบาลแล้วมีบริษัทวี อาร์ ฟู้ดมารับไปขายให้ฝรั่งถึงที่ (นาที 15.21) เดิมส่งออกมะนาวไม่ได้  ตอนนี้ส่งออกได้  ตอนนี้แม่กิมไล้ธุรกิจดีวันดีคืน มั้งโรงแรม ร้านอาหาร ปั้มน้ำมัน ปตท ไชโยเลยทีเดียว แสดงถึงความตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนของคุณอาปู อันเป็นสาเหตุค่ะ  (นาทีที่18.17-19.16 )
 
 
15 และที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ สิทธิพิเศษสำรับคนเสื้อแดง ไม่เพียงแค่มากระซิบขอลดราคาได้ ขอฟรียังให้ได้เลยค่ะ  (นาที 9.50)หรือจะซื้อ3แถม8ก็ได้นะคะ (นาที20.47)   คุณจะเห็นว่าการเป็นคนเสื้อแดงมันดีเช่นนี้เอง ดิชั้นจึงอยากให้ทำบัตร นปช กันเยอๆค่ะ :wub: 
 
 
 
 
 
 
16  นอกจากนี้ขนมหม้อแกง ยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจลูกโซ่กับ ก๊วยเตี๋ยวเนื้อเจ๊ล้ัง ซึ่งก็เป็นสีเดียวกับดิชั้น( นาที 19.22) และ  บริษัท วี อาร์ ฟู้ด สมุทธสาคร  ซึ่งเป็นบริษัทสีแดงและเป็นแกนนำนปช (นาที16.57) ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีอย่างป๋าโก้ จริงๆนะคะที่ช่วยโปรโมตสิรค้าประชาธิปไตยทางอ้อมให้ธุรกิจของเพื่อนๆคนอื่นๆนะคะ  ถือโอกาศโปรโมตให้สมาชิกทุกท่านในนี้ได้ไปอุดหนุนกันอย่างคับคั่ง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
17  การทำมาค้าขายหากอิงอยู่กะความเป็นประชาธิปไตยก็มักจะขายดีเทน้ำเทท่า แต่หากฝักใฝ่เหด็จการก็จะเจ๊งไม่เป็นท่า ดูอแยย่างมาม่าโมเดลค่ะ (หากไม่เข้าใจกรุณากลับไปอ่านเกร็ดความรู้ที่ 15ค่ะ)
 
 
 
 
18   มีพวกแมงสาปที่ไม่ประสงค์ดี พยายามจะโกหกบิดเบือนว่า ป๋าโก้ไม่รักประชาธิปไตย และได้รับความเดือดร้อนเป็นอันมาก ด้วยการปลุกปลั่นแบบนี้
 
 
1504044_10152120971695742_1102371126_n.j
 
 
 
 
1538765_643342845704191_576590999_n.jpg?
 
-ซึ่งดิชั้นคิดว่ามันไม่เป้นความจริงค่ะ  เพราะผู้ค้าที่ดีอย่างป๋าโก้ ที่ประกาศสู้เพื่อความถูกต้อง ย่อมต้องยึดถือคุณธรรมของพ่อค้าคือความซื่อสัตย์ ไม่มีทางที่จะพูดจากลับกลอกหลอกลวงลูกค้า ตามข่าวหนังสือพิมที่เอาไปตัดต่อบิดเบือนค่ะ
 
- การพูดเอาใจลูกค้าของพ่อค้าแม่ค้าปกติ เค้าไม่ให้ไปแดกฟรีๆ แล้วแต่งเรื่องโม้ได้เป็นตุเป็นตะไหลลื่นปานนี้หรอกค่ะ แล้วก็ไม่มีทางยอมให้คนกินของฟรี ไปยกพวกกลับมาเอาไปอีกอย่างแน่นอน ของซื้อของขายย่ะ
 
-   สื่อเหล่านี้ สมัยนี้ มีการบิดโกหกเบือน รับเงินมาเขียนลอยๆไม่ใช่ผู้รู้จริง ( ถ้าข้องใจกรุณากลับไปอ่านข้อ 7 เอาเองนะคะ )
 
-
 
 
 
 
19 สินค้าของแม่กิมไล้ไม่พอใจที่จะขายให้คนเสื้อแดง (ถ้าใครมีปัญหาข้องใจกลับไปอ่านข้อ2 pjt!!)
 
 
20  แกนนำคนเสื้อแดงรู้ในสิ่งที่คนมั่วไปไม่มีใครรู้  และเชื่อถือได้( ถ้ายังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้กรุณากลับไปอ่านข้อที่3 ค่ะ)
 
 
21 -ขนมหม้อแกงแม่กิมไล้ เป็นขนมหม้อแกงเหรียญทองอันดับ1ของไทย ควรค่าแก่การให้คนไทยบริโภคอย่างยิ่ง ( ถ้าไม่เข้าใจกรุณากลับไปอ่าน เกร็ดความรู้ทีค10 11 12 นะจ๊ะ )
 
 
 
 สุดท้ายแล้วอยากจะฝาก ไปยังพี่น้องทุกคนให้ช่วยกันไปอุดหนุนนะคะ
 
"  แม่กิมไล้ขนมหม้อแกงอันดับโลกของไทย รสชาดไพร่ ในราคาอำมาตย์!"

 

เจ๊....ออกตัวแรงๆๆๆอย่างนี้  เควี้ยเข้ามาหัวทิ่มกันเป็นโขลง  ยอมเจ๊เลย

รู้ตัวหรือเปล่า ชั่วโมงนี้เจ๊โคตรท็อปฟอร์มเลยคงไม่มีใครหน้าไหน

มาแย่งตำแหน่งสุดยอดแดงคิวซี ปี56-57ได้แน่นอน พระคุณเจ้ากีรเต้ประกันคุณภาพให้ครับ




#990371 เกร็ดแม่กิมไล้ ขนมหม้อแกงประชาธิปไตย โดย ป๋าโก้ ปรีดา

โดย kanokporn on 4 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:44

"  แม่กิมไล้ขนมหม้อแกงอันดับโลกของไทย รสชาดไพร่ ในราคาอำมาตย์!"

 

 

เจ๊ สุดยอด แดงคุณภาพจริงจริ๊ง คารวะ 1 จอก




#990369 เกร็ดแม่กิมไล้ ขนมหม้อแกงประชาธิปไตย โดย ป๋าโก้ ปรีดา

โดย แดงประจำเดือน on 4 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:40

 
 
TBOYX, on 04 Jan 2014 - 07:28, said:
 
แดงประจำเดือน, on 04 Jan 2014 - 02:04, said:
 
คือว่าไหนๆก็เปิดประเด็นเรื่องขนมหม้อแกงแม่กิมไล้แล้ว ดิชั้นอยากจะขออนุญาตตั้งอีกสักกระทู้หนึ่ง เพื่อขยายผลสรุปเป็นข้อๆ เพราะมีสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับขนมหม้อแกงชั้นเลิศนี้ จะได้ไหมคะ
 
 
หากเจ๊แดงฯ จะกรุณาพ่วง ขนมบ้าบิ่น  ขนมชั้น  และ ข้าวแกง ไปด้วยก็จะเป็นพระคุณนะฮะ อร่อยรสเลิศ ทั้งนั้นคัฟ   :P
 
 
 
 
 
สืบเนื่องจากกระทู้เก่ามีแฟนๆโหวตให้ดิชั้นเขียน บทความอันเป็นสาระประโยั้ชนืืที่น่าสนใจแก่ประชาชนทั่วไปโดยนำเอาหลักสัจธรรมมาจากผู้ขายขนมหม้อแกงจนค้นพบหลักปรัชญาตาสว่างจนสามารถเบิกเนตรได้เอง   และถิอโอกาสแก้ต่างให้ความเป็นธรรมคนขายขนมหม้อแกงที่ถูกใส่ร้ายไปด้วยเลย      
 
 
 
1 แม่กิมไล้คืออะไร? แม่กิมไล้คือขนมของคนเสื้อแดง!  ( คุณอนุรักษ์ พุ่มพวงได้อธิบายไว้ ในวินาทีที่0.50)    ซึ่งมีให้รับประทานได้อย่างจุใจ  เพราะมักจะมีกิจกรรมแจกฟรีบ่อยๆ ราวกะEventปรพจำวันของเกมส์online เปี็นอาหารที่มีะวัติยาวนานมาก่อนที่คนเสื้อแดงจะวิวัฒนาการและถือกำเนิดขึ้นมาเสียอีก  ซึ่งมีต้นกำเนิดอยู่ใจจังหวัดเพชรบุรี  และเป็นต้นตำรับของชื่อแม่กิม อื่นๆ อย่างแม่กิมลุ้ย  แม่กิมลั้ง   ซึ่งมีนโยบายกะสีแดงอยู่แล้ว(นาที4.18) แดงทั้งโครตค่ะ (นาทีที่14.27)
 
       
 
 เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายดิชั้นจึงขอลงรายการสัมภาษ์จริง เพื่อไม่ให้เกิดคลาดเคลื่อนเพ้ืื่อ้เป้็นแห่ล่งึ้อ้างอิงตามเวลาให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายขึ้นค่ะ
                                                                                                                                                                                        
 
2  เฒ่าแก่ของร้านคือนายปรีดา บุญประเสริฐ ป๋็าโก้ ทายาทโดยชอบธรรมของกิมไล้  เป็นพ่อค้าที่ใจรักความเป็นธรรม แจกขนมหม้อแกงให้กับคนเสื้อแดงกินซึ่งเป็นชนชั้นที่เกิดมาแล้วถูกเอาเปรียบในสังคมโดยเฉพาะ (วินนาทีที่1.40)  ซึ่งวัตถุประสงค์ของแม่กิมไล้คือขายให้แก่คนธรรมดาทั่วไปเท่านั้น ที่อยากจะลิ้มรสความอร่อยของอาหารสำหรับคนรากหญ้า   
 
 
3  อะไรที่ทำให้ก่อเกิดสำนึกรักประชาธิปไตย?   
 
 มันเกิดมาจากอวิชชา หรือความที่เราไม่ีรู้ หากว่าเราไม่มีใครชักจูงไม่มีทางที่จะเป็นได้เลย เป็นไม่ได้เพราะไม่เข้าใจ ตนเองไม่สามารถเป็นผู้นำทางความคิดได้เหมือนดาวเคราะห์ที่ไม่มีแสงในตนเอง ในตอนแรกก็คือเราไม่สามารถจูงจมูกใครได้  เลยต้องไปถามคนที่รู้ ซึ่งวลีกรรมมันตรงถูกใจเรามาก เไม่พูดมากก็เอาภาพให้ดูมันฟ้องได้เอง เหตุการณ์เหล่านี้เป็นภาพที่ไม่มีในสื่อหลัก เปรียบไปก็คงเหมือนภาพที่หาดูได้จากคลังปัญญาชองราชดำเนินซึ่งมันไม่เคยมีในสื่อหลัก สื่อหลักไม่นำเสนอ จึงได้ฟังเทปการพูดของแกนนำให้ฟัง ซึ่งเป็นการจากความจริงใจไม่เสแสร้ง ซึ่งตรงนี้ทำให้ดิชั้นวิเคราะห์ได้เลยว่า ใครๆก็รู้ว่าแกนนำนปช ไม่เคยโกหกแน่นอนค่ะ ซึ่งถ้าฟังแล้วเพียง15นาทีเราสามารถวิเคราะห์เอง ได่เลย จากที่ไม่เคยเพราะจะวิเคราะห์ได้
 
 ดังนั้นดิชั้นก็แนะนำให้พวกแมงสาปไปเอาคำปราศัยของแกนนำมาฟังบ้างจะได้มีความฉลาดแบบนี้บ้างค่ะ ฟังแล้วจะซึ้งในน้ำใจของคนเสื้อแดง ว่าก่อเกิดขึ้นมาได้อย่างไรจากหนึ่งเป้นสอง เป็นสาม เป็นสี่  จนกระทั้่งทางคุณปรีดาเองอยากจะเพิ่มประชากรคนเสื้อแดงให้ถึงยี่สิบล้านคนเดี๋ยวนั้นเลยทีเดียวค่ะ  คุณปรีดาหรือป๋าโก้ชี้แจงว่าแรกเริ่มเลย เราใช้วิธีทำตัวเป็นคนกลางก่อน อย่าแสดงตัวว่าเป็นคนเสื้อแดง แล้วเข้าไปแต่ละบ้านเพื่อชักจูงจมูกคน เริ่มจากพวกโง่งมงายที่เป็นเพื่อนเรา ให้มากันเยอะแล้วจูงด้วยวาทศิลป์ของเรา  ซึ่งตอนนี้ทำให้เรามันดีเหลือเกินที่ได้บอกต่อๆไป โดยเฉพาะตอนที่ได้ฟังแล้วชมเราว่าทำให้หูตาสว่าง ให้ใช้วิธีดึงดูดลูกค้าด้วยความอยากรู้อยากเห็นจับกลุ่มคุยกัน ถ้ามันสนใจก็จะถามคุยไรกัน จากนั้นต้องบอกก่อนว่าห้ามโกรธไม่งั้นไม่เป็นประชาธิปไตย ถ้าพูดถูกใจ แล้วเดี๋ยวมันก็จะโทรศัพท์มาหาเราค่ะ   ( นาทีที่ 5.19-9.50)
 
 
 
 
4    ขนมหม้อแกงแม่กิมไล้ นั้นมีด้วยกัน3แบบ ต้นตำรับคือเผือก  นอกจากนี้ยังมีหม้อแกงถั่ว และหม้อแกงเม็ดบัว  ซึ่งอันที่เป็นหม้อแกงเผือก เนื้อมันจะแห้งและเป็นชั้น(ในนาทีที่2.05)
 
 
 
5  มีขนมชื่อว่าไอ้ตื้อ ถ้ากินเข้าไปแล้วคุณจะอิ่มค่ะ 
 
 
6 ถ้ากินไอ้ตื้อกะหม้อแกงจะเหมือนกัน ข้าวเหนียวสังขยา
 
 
7 สื่ออื่นๆหลักๆทั่วไป เช่น หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ช่องปกติ ที่พวกประชาชนทั่วไปนำมาใช้เป็นแหล่งอ้างอิงนั้นเป็นสิ่งที่หลอกลวงเชื่อไม่ได้  เราต้องไปถามผู้รู้  เพราะคนเสื้อเรามีหัวสมองมีความศรัทธาในตัวเอง  จะให้ใครมาจูงจมูกไท้ได้ ต้องไปถามผู้รู้แทน  เรียกว่าเป็นผู้กอบกู้ประชาธิปไตย รู้จริง การฟังจากผู้รู้มากๆทำให้เรามีประสบการณ์      (นาทีที่10.26-11.31)
 
8 ความเหลื่อมล้ำต่ำสูง ไม่มีในหมู่ประชาชนเสื้อแดง ไม่ได้เหมือนกับคนเสื้อแดงที่ไม่ได้อยากมียศถาบรรดาศักดิ์ เป็นไพร่ เป็นอำมาตย์  คนเสื้อแดงมีแต่มารวมใจกัน
 
 
9 คนเสื้อแดงออกมารวมกันเพื่ออะไร ?   ตอบ  เพื่อชาติ!!(นาที 11.55)  เหมือนกับที่ราชมัง หรือล่าสุดที่เราจะออกเปิดกรุงเทพในวันที่13 
 
10   ขนมหม้อแกงแม่กิมไล้มีคุณภาพ กินแล้วมีพลัง   (นาที13.49)
 
11   ขนมหม้อแกงแม่กิมไล้มีคุณภาพ กินแล้วมีสมอง (นาที13.51)
 
12      ขนมหม้อแกงแม่กิมไล้มีคุณภาพ กินแล้วมีความคิด     ( นาที13.52 )
 
 
13      พรรคแมงสาปคือตัวการทำให้ข้้าวยากหมากแพง  คนรากหญ้าไม่ได้ไรเลย ทำให้ธุรกิจหม้อแกงของกิมไล้ไม่ดีเลย และอื่นๆสังเกตุดูหลายๆอย่าง  (14.46)  แต่..
 
14    แต่เพราะรัฐบาลของคุณอาปูกอบกู้เศรษฐกิจไว้ได้ เห็นไหม นักลงทุนมา เพราะเค้ามั่นใจในรัฐบาลสีแดงค่ะ คนซึ่งผู้รู้ที่เป็นคนขับรถรับจ้างบอก  ถ้ารัฐบาลคุณอาปูยังบริหารประเทศอยู่เค้าไม่กลัวล่มจม  เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลทำให้ขนมหม้อแกงไปขายที่ชิคาโก้ โคโลลาโด้ได้  พอเปลี่ยนรับบาลแล้วมีบริษัทวี อาร์ ฟู้ดมารับไปขายให้ฝรั่งถึงที่ (นาที 15.21) เดิมส่งออกมะนาวไม่ได้  ตอนนี้ส่งออกได้  ตอนนี้แม่กิมไล้ธุรกิจดีวันดีคืน มั้งโรงแรม ร้านอาหาร ปั้มน้ำมัน ปตท ไชโยเลยทีเดียว แสดงถึงความตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนของคุณอาปู อันเป็นสาเหตุค่ะ  (นาทีที่18.17-19.16 )
 
 
15 และที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ สิทธิพิเศษสำรับคนเสื้อแดง ไม่เพียงแค่มากระซิบขอลดราคาได้ ขอฟรียังให้ได้เลยค่ะ  (นาที 19.50)หรือจะซื้อ3แถม8ก็ได้นะคะ (นาที20.47)   คุณจะเห็นว่าการเป็นคนเสื้อแดงมันดีเช่นนี้เอง ดิชั้นจึงอยากให้ทำบัตร นปช กันเยอๆค่ะ :wub: 
 
 
 
 
 
 
16  นอกจากนี้ขนมหม้อแกง ยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจลูกโซ่กับ ก๊วยเตี๋ยวเนื้อเจ๊ล้ัง ซึ่งก็เป็นสีเดียวกับดิชั้น( นาที 19.22) และ  บริษัท วี อาร์ ฟู้ด สมุทธสาคร  ซึ่งเป็นบริษัทสีแดงและเป็นแกนนำนปช (นาที16.57) ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีอย่างป๋าโก้ จริงๆนะคะที่ช่วยโปรโมตสิรค้าประชาธิปไตยทางอ้อมให้ธุรกิจของเพื่อนๆคนอื่นๆนะคะ  ถือโอกาศโปรโมตให้สมาชิกทุกท่านในนี้ได้ไปอุดหนุนกันอย่างคับคั่ง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
17  การทำมาค้าขายหากอิงอยู่กะความเป็นประชาธิปไตยก็มักจะขายดีเทน้ำเทท่า แต่หากฝักใฝ่เหด็จการก็จะเจ๊งไม่เป็นท่า ดูอแยย่างมาม่าโมเดลค่ะ (หากไม่เข้าใจกรุณากลับไปอ่านเกร็ดความรู้ที่ 15ค่ะ)
 
 
 
 
18   มีพวกแมงสาปที่ไม่ประสงค์ดี พยายามจะโกหกบิดเบือนว่า ป๋าโก้ไม่รักประชาธิปไตย และได้รับความเดือดร้อนเป็นอันมาก ด้วยการปลุกปลั่นแบบนี้
 
 
1504044_10152120971695742_1102371126_n.j
 
 
 
 
1538765_643342845704191_576590999_n.jpg?
 
-ซึ่งดิชั้นคิดว่ามันไม่เป้นความจริงค่ะ  เพราะผู้ค้าที่ดีอย่างป๋าโก้ ที่ประกาศสู้เพื่อความถูกต้อง ย่อมต้องยึดถือคุณธรรมของพ่อค้าคือความซื่อสัตย์ ไม่มีทางที่จะพูดจากลับกลอกหลอกลวงลูกค้า ตามข่าวหนังสือพิมที่เอาไปตัดต่อบิดเบือนค่ะ
 
- การพูดเอาใจลูกค้าของพ่อค้าแม่ค้าปกติ เค้าไม่ให้ไปแดกฟรีๆ แล้วแต่งเรื่องโม้ได้เป็นตุเป็นตะไหลลื่นปานนี้หรอกค่ะ แล้วก็ไม่มีทางยอมให้คนกินของฟรี ไปยกพวกกลับมาเอาไปอีกอย่างแน่นอน ของซื้อของขายย่ะ
 
-   สื่อเหล่านี้ สมัยนี้ มีการบิดโกหกเบือน รับเงินมาเขียนลอยๆไม่ใช่ผู้รู้จริง ( ถ้าข้องใจกรุณากลับไปอ่านข้อ 7 เอาเองนะคะ )
 
-
 
 
 
 
19 สินค้าของแม่กิมไล้ไม่พอใจที่จะขายให้คนเสื้อแดง (ถ้าใครมีปัญหาข้องใจกลับไปอ่านข้อ2 pjt!!)
 
 
20  แกนนำคนเสื้อแดงรู้ในสิ่งที่คนมั่วไปไม่มีใครรู้  และเชื่อถือได้( ถ้ายังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้กรุณากลับไปอ่านข้อที่3 ค่ะ)
 
 
21 -ขนมหม้อแกงแม่กิมไล้ เป็นขนมหม้อแกงเหรียญทองอันดับ1ของไทย ควรค่าแก่การให้คนไทยบริโภคอย่างยิ่ง ( ถ้าไม่เข้าใจกรุณากลับไปอ่าน เกร็ดความรู้ทีค10 11 12 นะจ๊ะ )
 
 
 
 สุดท้ายแล้วอยากจะฝาก ไปยังพี่น้องทุกคนให้ช่วยกันไปอุดหนุนนะคะ
 
"  แม่กิมไล้ขนมหม้อแกงอันดับโลกของไทย รสชาดไพร่ ในราคาอำมาตย์!"



#986163 ถ้าอยากแยกประเทศ โปรดฟังเงื่อนไขเสื้อแดงดังนี้

โดย พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน on 1 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:17

สมกับเป็นกลุ่มคนผู้รกประชาธิปไตยที่เห็นแก่ตัวที่สุดในประเทศไทย ... ตูจะเอาทุกอย่าง แต่ไม่ยอมเสียซักอย่าง เหมือนท่านแม้วมิมีผิด  <_<




#984774 ไอ้***นี่เดี๋ยวผีเข้าผีออกนะคะ วันนี้เสือกด่ามันด่าถึงตระกูลดิชั้น

โดย แดงประจำเดือน on 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:27

มี4เหตุผลจากรูปนี้
-ตัดต่อ
-บิดเบือน
-มันเสียสติ
-สมศักดิ์เทียม
ถ้าไม่ใช่4เหตุผลนี้ผมว่า พระอาทิตย์กำลังจะขึ้นทางทิศตะวันตก

 

มีแหล่งที่มาๆมั้ยครับ

 

เหตุผลประการที่3ค่ะ!! 

https://www.facebook...&type=1




#984753 ไอ้***นี่เดี๋ยวผีเข้าผีออกนะคะ วันนี้เสือกด่ามันด่าถึงตระกูลดิชั้น

โดย แดงประจำเดือน on 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:04

1557695_361437423971467_1130701387_n.jpg

 

 

 

กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด อีหงอกดอกอุตพิษทองคำ แม่เป็นกระหรี่หะหลีเหม็น พ่อมันไปปี้กะมนุษย์ต่างดาว!!




#984211 โฮะๆๆๆๆ จงหวาดกลัวกันเข้าไป ช่วงนี้มึงทำกับเค้าไว้เยอะ

โดย ของแท้ตราแมวขี่ควายแดง on 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:34

ระยอง นะเหรอ ก็จังหวัดที่ ปตท เอาน้ำมันไปเทเล่นไงครับ




#972840 โฮะๆๆๆๆ จงหวาดกลัวกันเข้าไป ช่วงนี้มึงทำกับเค้าไว้เยอะ

โดย แดงประจำเดือน on 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:28

1468752_240978519402679_304165955_n.jpg

 

 

 

 

 

นี่แค่ขู่เท่านั้น!! อย่ากำแหงกับประะชาชนเหมือนทุกวันนี้ ไม่งั้นพวกมึงจะโดนทุกรูปแบบรอรับกรรมไว้ได้เลยค่ะ!! คนเสื้อแดงไม่ยอมอยู่แล้ว!

 

 

1013829_10151464064975334_1491779237_n.j

 

 

 

 

 

1488033_436897029743621_670593795_n.jpg




#984633 นสพ.หัวเขียวเริ่มแปรพักตร์..เสนอข่าวเอียงกระเท่เร่..??

โดย แดงประจำเดือน on 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:41

 

สื่อไร้จรรยาบรรณฉบับนี้มันทำเพื่อต้องการจะแก้ตัวที่ลงข่าวผิดๆครั้งที่แล้วน่ะค่ะ

เจ๊ก็น่ารักอย่างนี้ อ่านเกมขาดไปเลย  เพื่อนๆในบอร์ด ไม่คิดจะกดlikeให้เจ๊เขาหน่อยหรือ

เอ้า ผมประเดิมให้เจ๊เลยสำหรับเม้นท์นี้

 

 

 

:wub:  เขิลจุงเบยย