Jump to content


Thai people

Member Since 28 February 11
Offline Last Active 30 May 14 00:34
-----

#1189793 ผมรู้สึกรัก และชื่นชม อเมริกันชน คนนี้จริงๆ...:) :) :)

Posted by Suraphan07 on 27 May 2014 - 13:31

เพราะ รู้จริง/รักและหวังดีต่อประเทศของตน

มากกว่าคนไทยอีกหลายๆคน ที่อาศัยแผ่นดินไทยเกิด... ;) 

 

ทนายสหรัฐวอนแคร์รี่อย่ายุ่งเรื่องไทย

Screen Shot 2014-05-27 at 13.28.37.png

 

ทนายความของบริษัทชื่อดังในสหรัฐชี้รัฐประหารเป็นประโยชน์ต่อคนไทยเชื่อกองทัพจะคืนอำนาจให้เมื่อถึงเวลา

 

โจเซฟ ครีทซ์ ที่ปรึกษาทางกฎหมายจาก “ครีทซ์ แอนด์ เซเรบิน” บริษัทกฎหมายชื่อดังแห่ง ซานฟรานซิสโก ได้ส่งจดหมายถึง จอห์น แคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ระบุว่า ในฐานะของพลเมืองสหรัฐผู้มีสิทธิในการเลือกตั้ง และมีความสัมพันธ์ทางครอบครัวและเศรษฐกิจกับประเทศไทยอย่างเหนียวแน่น ขอเรียกร้องให้ แคร์รีหยุดแทรกแซงกับสถานการณ์ทางการเมืองในไทย

 

ครีทซ์ ได้อ้างกฎหมายของสหรัฐ มาตรา 22 USC 8422( B)(iii) ที่ระบุถึงการระงับความช่วยเหลือทางการทหารแก่ประเทศที่ทหารโค่นล้มอำนาจรัฐบาลซึ่งมาจากการเลือกตั้ง อย่างไรก็ดี ครีทซ์ แสดงทัศนะว่า กฎหมายดังกล่าวไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันในไทยเพราะรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของไทยได้ถูกปลดออกไปแล้วก่อนหน้าที่จะเกิดการรัฐประหาร

 

ที่ปรึกษาทางกฎหมายผู้นี้ยังแสดงทัศนะว่า การทำรัฐประหารจะเป็นประโยชน์ต่อคนไทย ทั้งคนจนและคนรวย คนเมืองและคนชนบท และย้ำว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนเลวร้าย หากสหรัฐยังคงสนับสนุนทักษิณต่อไป อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของทั้งประเทศได้

 

“เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ทักษิณ ชินวัตรและครอบครัว รวมถึงพรรคเพื่อไทย ขาดการสนับสนุนจากคนไทยแล้ว  สหรัฐควรตระหนักว่า ทักษิณ เป็นขโมย นักการเมืองที่เห็นแก่ได้ ซื้อเสียง ฆาตกร และเป็นผู้มีอิทธิพลที่ใจแคบ นี่ไม่ใช่การพูดเกินจริงและหากทางสหรัฐยังคงเข้าข้างกลุ่มที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ จะเป็นการทำให้คนไทยซึ่งนิยมชมชอบสหรัฐ อาจหันมาต่อต้านและเกลียดชังแทน” ครีทซ์ ระบุในจดหมาย พร้อมย้ำว่า การกระทำของแคร์รีครั้งนี้จะก่อให้เกิดผลเสียต่อสหรัฐ

 

จดหมายระบุต่อไว้ว่าสหรัฐต้องไม่เข้าแทรกแซงกิจการภายในออกประเทศไทย และเชื่อว่าในท้ายที่สุด กองทัพจะคืนอำนาจให้กับประชาชนเองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

 

“แคร์รี และ คริสตีย์ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย จะต้องหยุดการวิจารณ์การเมืองไทย และปล่อยให้ประเทศไทยจัดการกับปัญหาของตนเอง นอกจากนี้ ไม่ว่าสหรัฐจะเข้ามาแทรกแซงหรือไม่ ท้ายที่สุดแล้วกองทัพไทยจะคืนอำนาจให้กับพลเรือนเอง แต่ต้องรอให้ถึงสถานการณ์และเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน ไม่ใช่การบงการจากสหรัฐ”

http://www.posttoday...่ายุ่งเรื่องไทย

 




#1161266 ไม่จริงใช่มั้ยเสื้อแดงงงง

Posted by ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท on 11 May 2014 - 14:02

E410E2B0E480E410E080E490E070E040E270E320

 

http://www.dailynews...างไปชุมนุมในกทม.

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 พ.ค.ได้มีกลุ่มชาวบ้านจากตำบลหนองหมากฝ้าย และอำเภอต่างๆในพื้นที่ จ.สระแก้ว นำโดยนางคำพวน เหลาสา อายุ 52ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 10 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว นายจักรพงษ์ ดวงนิลอายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 11 ต.หนองบอน อ.เมือง จ.สระแก้ว นายวิริยะ พรหมเวช อายุ 26 อยู่บ้านเลขที่ 291 หมู่ที่ 7 ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นแกนนำ รวมตัวเดินทางมาพร้อมรถตู้รับจ้างโดยสาร 5 คัน พร้อมชาวบ้านกว่า 60 คนเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.องอาจ ทุมสุด พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้วให้ดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงคนหนึ่ง

โดยแกนนำชาวบ้านอ้างว่า พวกตนถูกหลอกลวงให้ระดมคนไปชุมนุมร่วมกับ นปช. คนเสื้อแดง ที่ จ.ขอนแก่น เพื่อไปรวมตัวกันรับเสบียง และเดินทางต่อไปยังถนนอักษะ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเสนอจะให้ค่าจ้างคนละ 1,000 บาทต่อวัน และจ้างรถตู้ 5 คัน ๆ ละ 10,000 บาททั้งรับ และส่ง กำหนดไป 3 วัน โดยได้รวมรวมรายชื่อพร้อมนำบัตรประชาชนผู้ที่จะเดินทางไปก่อนล่วงหน้าแล้วให้ไปรับเงินค่าหัวที่ปลายทาง..อ่านต่อ




#1161270 ไม่จริงใช่มั้ยเสื้อแดงงงง

Posted by เสือยิ้มยาก on 11 May 2014 - 14:07

ไม่ใช่คนเสื้อแดงซะหน่อย

พวกกบฎสุเทพมันจ้างไปนะซิ เขารู้กันหมดแหละ




#1160685 วันนี้พงษ์เทพไม่รักศักดิ์ศรี ความเที่ยงธรรม ความสัตย์ซื่อ ?

Posted by Bayonet on 10 May 2014 - 23:07

ทุกครั้งที่มีการประชุมระดับชาติแบบนี้  จะต้องมีการประชุมนอกรอบแบบ ทวิภาคี

 

คือตั้งแต่ 2 ประเทศขึ้นไป จะมีประเด็นเจรจาแลกเปลี่ยนความร่วมมือหรือการค้ากัน.........เป็นการเฉพาะ

 

 

แต่ .....ตั้งแต่อีโง่ขึ้นมาเป็น นายกฯ โง่เง่าสุดกู่ที่สุดของประเทศไทย  ไม่เคยได้คุย  ทวิภาคี กับประเทศไหนเลยมั๊ง

 

ขนาดโครงการทวายที่ไอ้เหลี่ยมหมายมั่นปั่นมือ  ก็ไม่ได้เกิดจากการพูดคุยผ่านการประชุมอาเซียน

 

 

และงวดนี้  ไอ้ พงเทบ   ก็คงไม่มีผลงานอะไรจะมาโชว์อีกนั่นแหละ  เพราะประเทศอื่นเค้าคงไม่เสียเวลาคุยกับมัน   เพราะถึงคุยมันก็ไร้ประโยชน์ -_-




#1160305 ถ.อักษะเพลานี้ ทำเอาม็อบโจรสุเทพ กลายเป็นมินิมหาประชาชนไปเลย

Posted by Spiderbaidu(1) on 10 May 2014 - 19:20

เอาโทสับถ่ายหน้าจอมาอีกที ตลกว่ะ ไม่กล้าโฟสเป็นไฟลรูปเพราะกลัวเขาเอาไปดูว่าไฟลถูกแก้มาจากโปแกรมไรใช่ไหมละเมิง




#1159339 ว่าด้วยเรื่อง " สะเอ-อะ " กับสนธิ ลิ้มทองกุล

Posted by baboon on 10 May 2014 - 08:53

ใช้คำว่า เสือ ก น่าจะเหมาะกว่านะครับ




#1159589 ว่าด้วยเรื่อง " สะเอ-อะ " กับสนธิ ลิ้มทองกุล

Posted by DarkSwan on 10 May 2014 - 12:05

บอกไม่อยากมา เพราะจะสร้างความขัดแย้ง เป็นเตะตัดขา กำนัน

 

แต่ตอนเมิงมุดหัวอยู่ในรูน่ะ ออกสื่อ ออก นสพ. ออก นิตยสาร ด่าเขาทุกวัน

 

ไอ้หน้าไม่อาย

พอเห็นว่า เขามีท่าทีว่าจะชนะ ก็รีบโผล่หัวออกจากรูมาขอ เสือ ก ขึ้นเวทีด้วย เหมือนตอนน้ำท่วม ฯลฯ

พวก รมต. ที่สะ เออะ มาขึ้นเวที ออกสือ เอาความดีความชอบ แต่ตอน ประชาชน อาสาสมัคร เอกชน ข้าราชการหน้างาน  ทำงาน หนัก

กลับไม่เห็นขนคิ้วซักกะเส้น แถมยังคอรัปชั่นงบประมาณ ช่วยเหลือเยียวยาอีกตะหาก




#1159359 ว่าด้วยเรื่อง " สะเอ-อะ " กับสนธิ ลิ้มทองกุล

Posted by ธีรเดชน้อย on 10 May 2014 - 09:19

เรียกร้องให้ทหารออกมาเพื่อที่จะได้ล้างคดีตัวเองงัย 

แนวทางเดียวกับไอ้แม้วเลย ไอ้แม้วก็อยากให้ทหารปฏิวัติ 

มันจะได้จ่ายทีเดียวง่าย ๆ 

 

ลำพังอาศัยพวก ส.ส.กับแกนนำเสื้อแดงมันไม่เวิร์ก

จ่ายเป็นเบี้ยหัวแตกมาเกือบสิบปีแล้วยังไม่ได้กลับบ้านเลย

โดนหลอกแดกจนบักโกรกไปหมดแล้ว

 

สันดานไอ้แป๊ะมันก็ไม่ต่างจากไอ้แม้วหรอก

 

มาคิดดูแล้วน่าจะจริงนะครับ หวังแบบเดียวกันคือ ล้างรธน.หวังการนิรโทษฯ




#1159329 ว่าด้วยเรื่อง " สะเอ-อะ " กับสนธิ ลิ้มทองกุล

Posted by ธีรเดชน้อย on 10 May 2014 - 08:36

“สนธิ” ขึ้นเวทีกองทัพธรรม หน้า ททบ.5 หนุนมวลชนสู้เพื่อปฏิรูปประเทศ อย่าแค่ปฏิรูปการเมือง ปล่อยพวกโกงกินกลับมา ไม่เอานายกฯ คนกลางประนีประนอมคนชั่ว ย้ำทางออกเดียว ทหารต้องยึดอำนาจให้คนมีความรู้ความสามารถมาปฏิรูปประเทศ ไม่ใช้มาตรา 3 หรือ 7 ที่กดดันในหลวง

 

วันนี้ (9 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 20.14 น. ที่ผ่านมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยที่เวทีกองทัพธรรม หน้าสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ว่า วันนี้ได้สั่งให้หยุดรายการ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” ทางเอเอสทีวี เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ประชาชนออกมา และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้โทรศัพท์ไปชวนให้มาขึ้นเวทีกองทัพธรรม ซึ่งตนไม่ขัดข้อง

 

นายสนธิ กล่าวต่อว่า ยังมั่นใจว่าสิ้่งที่ตนเคยพูดไว้ไม่ผิด และจะใช้เวทีนี้พูดเหมือนเดิม เพราะเป็นการพูดความจริง การออกมาของพี่น้องครั้งนี้เป็นการแสดงเจตนารมณ์ให้ประเทศชาติเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่จะจบได้ทหารต้องออกมาทำหน้าที่

 

 “เราอย่าหลงอะไรทั้งสิ้น เราอย่าเอานายกฯ คนกลาง กลางอะไรกัน วันนี้เราต้องสู้เพื่อให้ระบอบทักษิณระบอบชินวัตรที่มีแต่ความชั่วร้ายให้มันพังพินาศ อย่าให้กลับมาอีก นายกฯ จะมากลางได้ยังไง อย่าหลงประเด็น ต้องไม่ประนีประนอมทั้งสิ้น เราต้องเอานายกฯ ที่พร้อมฟาดฟันความชั่วร้ายให้มันพินาศ”

 

 นายสนธิ กล่าวต่อว่า อย่าไปหลงวาทกรรมว่าให้พักการเมือง 1 ปี แล้วปฏิรูป เราไม่ต้องการปฏิรูปการเมือง แต่เราต้องการไล่นักการเมือง ปฏิรูปการเมืองทำไมเพื่อให้พวกนี้กลับมากินบ้านกินเมืองอีก จะเอาหรือ เราต้องสามัคคี มีเอกภาพ เดินอย่างมีสติ อย่าหลงวาทกรรม อย่าท้อ อย่าเหนื่อย

 

นายสนธิ กล่าวย้ำว่า เราต้องสู้โดยเอาชาติเป็นตัวตั้ง อย่าเอาปฏิรูปการเมืองเป็นตัวตั้ง ปฏิรูปการเมืองแล้วยังไง เราต้องท่องนะโมตลอดว่าไม่เอานักการเมือง ขอให้พวกมึงลงนรกไป อย่าลืมเป็นอันขาด

 

นายสนธิ กล่าวว่า ไม่เคยทิ้งพ่อแม่พี่น้องที่ออกมาต่อสู้ ยังสนับสนุนทุกคนและให้กำลังใจ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถึงแม้ตนจะไม่เห็นด้วยกับบางประเด็นเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ไม่เป็นไร เชื่อว่าวันหนึ่งความจริงจะพิสูจน์ว่าตนพูดไม่ผิด 

 

 นายสนธิ กล่าวในตอนท้ายว่า การรัฐประหารไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่ถ้ารัฐประหารแล้วเอาชาติบ้านเมืองมาเป็นสมบัติผลัดกันชม เหมือน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นั่นเป็นเรื่องที่ชั่วร้ายที่สุด แต่ถ้ารัฐประหารแล้วทหารถอยออกไป ให้ผู้มีความรู้ความสามารถมาเปลี่ยนแปลงชาติบ้านเมือง เพื่อคน 65 ล้านคน ก็เป็นเรื่องที่ดี เป็นสิริมงคล ขอฝากไปถึงทหารที่ยังจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ วันนี้จะเป็นมาตรา 7 หรือมาตรา 3 ไม่ควรเอามาใช้ เพราะเมื่อเราเล่นมาตรานี้ เรากำลังกดดันพระเจ้าอยู่หัวให้ตัดสินใจเลือกข้าง พระองค์เลือกข้างไมไ่ด้ เพราะคน 65 ล้านคนล้วนเป็นพสกนิกร แต่ทหารเลือกข้างได้ ทหารต้องออกมาแล้วบอกว่าเราต้องไม่ทำให้เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

       
       “เพราะฉะนั้นต้องมีกลุ่มทหารเดินไปประกาศตัวบอกว่าตระกูลชินวัตรออกไป หยุด ไม่ต้องใช้มาตรา 3 มาตรา 7 พวกผมจะจัดการเอง เราต้องไม่ใช้มาตรา 3 มาตรา 7 เพราะนั่นคือการกดดันพระเจ้าอยู่หัว ทหารต้องไม่ให้ใครมากดดันพระเจ้าอยู่หัว ทหารต้องทำเอง” นายสนธิ กล่าวในตอน

 

  จากนั้น เมื่อเวลา 20.56 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ไปที่เวที กปปส. แจ้งวัฒนะ เพื่อกราบหลวงปู่พุทธะอิสระ และได้กล่าวปราศรัยด้วยว่า เป็นลูกศิษย์หลวงปู่พุทธะอิสระมานาน ตอนชุมนุม 193 วัน ท่านก็ช่วยเหลือการชุมนุมมาตลอด เพียงแต่ว่าช่วงหลังนี้ตนต้องดูแลเอเอสทีวีหนัก เพราะต้องเอเอสทีวีต้องยืนด้วยลำแข้งตัวเอง อีกประการนึงคือไม่อยากมา เพราะจะกลายเป็นว่าสร้างความขัดแย้งให้นายสุเทพ เป็นการเตะตัดขาอีก เพราะหลวงปู่ก็มีจุดยืนหลายอย่างต่างจากนายสุเทพ เกิดเป็นสนธิลำบาก วันนี้ออกมาก็โดนด่า อยู่เฉยก็โดนด่า ไม่พูดก็โดนด่า พูดก็โดนด่า

 

http://www.manager.c...D=9570000051775

........................................................................................................................

 

ผมยังจำได้กับการนำเอาคำที่ลุงกำนันพูด คำว่า สะเอ-อะหลังจากที่คุณอภิสิทธิ์เสนอทางออกประเทศ มีการนำไปขยายผลต่อ

 

ในสื่อเอเอสฯ ว่าคุณอภิสิทธิ์กำลัง เตะตัดขาลุงกำนัน ผมยังจำได้ว่า เอเอสทีวีเลิกถ่ายทอดมวลมหาปชช.เวทีสามเสน และคปท.

 

โดยอ้างว่า ไม่ใช่แนวทางของตัวเอง แต่การออกมาขึ้นเวทีเมื่อคืนในช่วงเวลาที่กำลังใกล้ชัยชนะแล้วโดย พูดปราศัยที่ขัดกับแนวทาง

 

ของลุงกำนันและมวลมหาประชาชนที่ไม่ต้องการให้ทหารออกมา ไม่ต้องการรัฐประหารนั้นมีเจตนาอะไร เรียกว่าเตะตัดขาหรือไม่

 

หรือควรจะใช้คำว่า สะเอ-อะ แบบเดียวกับที่ลุงกำนันพูดถึงคนที่พยายามให้มีการเจรจากับระบอบทักษิณ




#1159348 ว่าด้วยเรื่อง " สะเอ-อะ " กับสนธิ ลิ้มทองกุล

Posted by kso on 10 May 2014 - 09:08

เสื้อแดงแสดงตัวว่าเป็นอีกฝ่ายหนึ่งเห็นชัดเจน ระมัดระวังได้ กำหนดแผนรับมือได้ จะแพ้หรือชนะก็ไปตามเกมส์

 

นี่ตกลงจะเป็นอะไร นึกถึงโหวตโนขึ้นมาตงิดๆ




#1156636 นพเหล่อ้างแหล่งข่าวขรก.แฉ "ขบวนการสมคบคิดล้มรบ." แม้วโวยศาลตัดสินไม่เ...

Posted by ปุถุชน on 8 May 2014 - 16:09

นพเหล่อ้างแหล่งข่าวขรก.แฉ "ขบวนการสมคบคิดล้มรบ." แม้วโวยศาลตัดสินไม่เป็นธรรม ไม่เปิดโอกาสให้ชี้แจง
 
แม้วเป็นนักโทษหนีคุก มีสัญชาติต่างชาติ สัญชาติมอนเตเนโกร
แม้ว่าจะเป็นพี่ชายอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ เป็นอดีตผัวพจมานก็ตาม....
น่าจะมีจิตสำนึก มีคุณธรรม มโนธรรม ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับรัฐบาลไทย
การเมืองไทย และพฤติกรรมชั่วของนักการเมืองไทย.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า
 
สรุปเป็นภาษาไทยอีกที คือ 'เสือ-ก'.........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า



#1145465 มาร์ค ไม่ได้ เจรจา กับเพื่อไทย นี่ครับ

Posted by Moo3storey on 27 April 2014 - 07:51

จะโค่นระบอบทักษิณได้ มีอยู่ทางเดียว คือต้องระดมปชช.ทุกฝ่ายออกมาให้ได้ เหมือนตอนต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถ้าอภิสิทธิ์ทำสำเร็จจะเรียกแขก เรียกแนวร่วมออกมาเพิ่มได้


#1144568 มาตามคาด-"สนธิ" ซัด "มาร์ค-ประยุทธ์" ตัวเตะตัดขา กปปส. ลั่นให...

Posted by baboon on 26 April 2014 - 06:28

ไอ้ here ลิ้ม




#1134216 'ทักษิณ' อวยพรสงกรานต์ วอนคนไทยลืมอดีต หันหน้าเข้าหากัน

Posted by SNTNBN on 12 April 2014 - 16:40

ถุยส์!!! ด้วยค่ะ
ดำหัวให้แม่งกระทู้นี้แหละ

 

 

เป็นไปตามนั้น

1395212735-1524600234-o.jpg




#1115119 ขอดักคอรัฐบาลเฉพาะกาลที่จะมาบริหารประเทศแทนปูเน่าในอนาคต

Posted by sayapon on 24 March 2014 - 21:38

ควาามหมายทางคณิตศาสตร์  

 

สนธิ = ทักษิณ