Jump to content


Thai people

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 00:34
-----

#471395 พยาบาลไทย ต้องการกำลังใจค่ะ

โดย Thai people on 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 21:09

เพราะข้าราชการในกระทรวงสาธารณสุขเองล่ะครับ เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้กระทรวงสาธารณสุข ไม่เข้มแข็งเท่าที่ควร ทั้ง ๆ ที่มีโรงพยาบาลในทุกจังหวัดทุกอำเภอ มีสถานีอนามัยอยู่ทุกตำบล แต่ย่ำอยู่กับที่ไม่ไปไหน ไม่มีสภาสาธารณสุข เหมือนคุรุสภา สภากลาโหม คณะกรรมการตุลาการ คณะกรรมการตำราจ เลยยังต้องอยู่ภายใต้กรอบของคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ( ก.พ. ) ไม่สามารถกำหนดตำแหน่งได้เองเหมือนคุรุสภา ทีสามารถกำหนดแนวทางของวิชาชีพครูได้เอง กำหนดกรอบได้เองว่าใครจบอะไร ชั้นไหน จะได้อัตราเงินเดือนเท่าไหร่ แต่กระทรวงสาธารณสุขทำไม่ได้ เพราะ...................... ความแบ่งชั้นวรรณะภายในกระทรวงสาธารณสุขกันเองล่ะครับ เลยทำให้รวมตัวกันไม่ติด ภายในกระทรวงมีทั้ง แพทยสภา ทันตแพทยสภา สภาพยาบาล ฯลฯ ทำไมไม่คิดจะรวมเป็นสภาสาธารณสุขสภาเดียวล่ะครับ อำนาจต่อรองจะสูงขึ้น ทุกวันนี้ ทุกสภาภายในกระทรวงสาธารณสุข ตั้งหน้าตั้งตาเรียกร้องเพื่อสมาชิกของตนเอง แบ่งแยกกันเอง เป็นชั้น ๆ แพทย์ส่วนนึง ทันตแพทย์ส่วนนึง เภสัชกรส่วนนึง พยาบาลส่วนนึง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขส่วนนึง เยอะแยะไปหมด ยกตัวอย่างง่าย ๆ แม้แต่ภายในสายงานพยาบาลเอง แบ่งแยกจากวิชาชีพอื่น แล้วยังไม่พอ ภายในยังแบ่งกันเป็นชั้น ๆ อีก ใครเรียนจบ 4 ปี เป็นพยาบาลวิชาชีพ ใครเรียนจบ 2 ปี เป็นพยาบาลเทคนิค บางแห่งบางคน แบ่งย่อยไปอีกว่าจบ 4 ปี จบจากไหน สถาบันไหน วิทยาลัยพยาบาลของกระทรวง หรือ มหาวิทยาลัยของรัฐ หรือ มหาวิทยาลัยเอกชน แล้วถ้าจเรียนจบ 4 ปี จบ 4 ปีตรง ๆ หรือ เรียนจบ 2 ปี แล้วไปเรีัยนต่อเนื่องมาอีก 2 ปี วุ่นวายกันไปหมด ไม่รู้จะแบ่งกันไปทำไม ในเมื่อต้องทำงานเหมือน ๆ กัน ที่เดียวกัน กระทรวงเดียวกัน ผมว่านั่นล่ะ ปัญหาใหญ่ ที่ภายในกระทรวงจะต้องแก้ไขกันเองให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปแก้ปัญหาภายนอก


อีกอย่าง......สังเกตุดูสิครับ ทำไมแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร ไม่เดือดร้อน เพราะเขาเรียนจบมา เขาได้บรรจุอยู่แล้ว เขาไม่เดือดร้อน ลองเป็นแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร ไม่ได้บรรจุ เป็นลูกจ้างเหมือนพยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดูสิครับ เรื่องดังกว่านี้เยอะ แพทยสภา ทันตแพทยสภา เรียกร้องในส่วนของตัวเองสำเร็จ ก็แล้วกันไป ส่วนที่ด้อยกว่านั้น ก็ไปหาทางกันเอง ปัญหาเลยไม่เคยจบสิ้น ทุกวันนี้ ไม่ใช่แค่พยาบาลที่ยังไม่ได้บรรจุ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่อื่น ๆ ในกระทรวงสาธาณณสุข ยังมีอีกมากมายที่เป็นได้แค่ลูกจ้างชั่วคราวเท่านั้นเอง


#471324 ////////// เบื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจโว้ยยยยย... เพื่อนๆ มีใครเป็นเหมือนผมมั๊ยครับ

โดย Thai people on 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 20:39

ที่บ้านดูช่อง 11 ได้ช่องเดียวเหรอครับ ผมแนะนำให้ติดจานดาวเทียมนะ ผมเงินเดือนไม่ถึง 15,000 ที่ย้านยังติดจานดาวเทียม C - Band เลย ราคาไม่ถึง 3,000 บาท จากนั้นก็ดูฟรีตลอด ดูได้ 200 กว่าช่อง จะได้ไม่เบื่อนะครับ เงินเดือน 15,000 แล้ว น่าจะไม่มีปัญหาในการซื้อจานนะครับ


#447617 ดร.เป็ดครับ ถ้ามีปัญญาทำได้ จริงๆ กรุณาทำอย่างว่อง อย่างไว ครับ อย่าดีแต่...

โดย Thai people on 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 22:30

ตำรวจนอกราชการ ทำตัวเลว ๆ โกงบ้านกินเมือง กอบโกยผลประโยชน์ มีหมายจับ 6 ใบ จะได้รับการเพิ่มยศให้เหรอ เอา ส้นteen คิดหรือไง ต่อไปสังคมจะอยู่กันยังไง ทำดีไม่ดีไม่รู้ นับถือกันที่ทรัพย์สิน โดยไม่ต้องสนใจเลยเหรอว่า ทรัพย์สินนั้นจะได้มาอย่างไร ค ว า ย แท้ ๆ


#443233 ช่องบูลสกายดูไปทําไม

โดย Thai people on 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 23:51


ผมดููแป๊ะสมัยยังจัดรายการอยู่ช่องเก้า ตอนนั้นสงสัยว่า ไอ้แป๊ะนี่เป็นใคร ทำไมวันๆเอาแต่ด่า เอาแต่วิจารณ์คนนู้นคนนี้ไปทั่ว ไม่เว้นแม้แต่ ด่าทาทายังในเรื่องของการแสดงคอนเสริ์ต อาแปะสำคัญตัวเองผิดไปไม๊ที่คิดว่าตัวเองรอบรู้ทุกเรื่อง ตั้งแต่นั้นมา ผมก็ไม่เคยให้ค่าอาแป๊ะคนนี้อีกต่อไป จนเวลาผ่านมาถึงได้เห็นอาแปะคนนี้อีกครั้งในฐานะแกนนำ ซึ่งผมก็ยังไม่ให้ค่าเหมือนเดิม ....... แต่ผมชอบ คุณปอง อัญชลีนะ


ถ้าไม่รอบรุ้ และรู้ผิดชอบชั่วดี แล้วชาติจะไปรอดรึครับ อยากบูชาไอ้มาร์คก็เอาเลยต่อให้แม้วไปและมาร์คกลับมา ปชปก็ยังใช้นํามันแพง ปตทก็อยุ่ที่เดิม อยากโง่ดักดาน ไม่คิดอะไรใหม่ๆก้เอาเลย ชาตินี้ ปชปไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้วนี่เพราะชัดแล้วว่า ปชปมันหัวแข็งไม่ปรับปรุงตัวไม่ปฏิรุปอะไรเลย



แล้วจะให้ใครมาทำให้ทุกอย่างดีขึ้น แป๊ะลิ้มเหรอ ถ้าคิดว่าทำได้จริง ทำได้ดี ทำไม แป๊ะลิ้ม ไม่ลงสมัครเป็น สส - นายก ล่ะ นั่งด่าคนนั้นทำไม่ดี คนนี้ชั่ว คนโน้นเลว อยู่ทำไม หรือรู้ตัวว่าลงสมัครจริง ๆ ก็มีแต่หน้าแหกไม่เป็นท่า เพราะไม่มีคนเลือก อาจจะได้ Party List สัก 2 - 3 คน แล้วไงต่อ ใครเขาจะให้เป็นนายก คงไม่มีทาง เลยไม่ลง นั่งด่าอย่างเดียวดีกว่า ไม่แปลกใจเลย ทำไมถึงล้มละลาย


#430636 ไปดูงานรัฐสภาอังกฤษ?

โดย Thai people on 27 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:24

ทีอย่างนี้ สตง.ไม่ยอมสอบ ไม่เรียกเงินคืน

ทีข้าราชการประจำ ควณเงินขาดหาย - เกิน แค่เศษสตางค์ยังไม่ได้เลย


#423458 เชื่อไม๊หล่ะเออ!!

โดย Thai people on 21 กันยายน พ.ศ. 2555 - 17:58

ราคาก๊าซ - น้ำมัน แพง ปตท. มีหน้าออกมาบอกว่า เนื่องจากความต้องการในประเทศเยอะ ปตท.จำเป็นต้องนำเข้า ก๊าซ - น้ำมัน ก็เลยต้องเสียภาษีนำเข้า ราคาก็เลยต้องแพงตามไปด้วย

แล้วทำไม ปตท. ไม่ยกเลิกการส่งออกน้ำมันล่ะ เพราะไอ้ที่ส่งออกไป มันมากกว่าที่ผลิตขายในประเทศไม่ใช่เหรอ เอาที่ส่งออกมาขายในประเทศ ก็ไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า ราคาจะได้ถูกลง


#351037 มัน..ตนใดใน สรท ซื้อรถคันแรกบ้างวะ ?

โดย Thai people on 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 03:52

ด่านโยบายของเขาไว้รู้จักละอายใจบ้างนะ



ผมซื้อคันแรก Almera แต่ไม่เอานโยบาย ไม่ขอคืนเงิน เพราะคิดว่าไม่มีทางได้ตามที่บอกไว้ บอกตรง ๆ นะ ตั้งแต่ตั้งรัฐบาลนี้มา เห็นทำสำเร็จอยู่ 2 อย่าง คือ กู้เงิน กับ ช่วยทักษิณ นอกนั้น เละว่ะ