Jump to content


หงส์แดง

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 26 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 05:43
-----

#374048 ขออำลาเพื่อนๆ ทุกท่านไปติดคุกครับ

โดย แมว มหาภัย on 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 21:47

ถ้าจะติดคุกจนตายซะละมั้ง น้ำท่วมผมก็บริจาค


#374018 ขออำลาเพื่อนๆ ทุกท่านไปติดคุกครับ

โดย Super@2 on 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 21:22

ส.น.ไหนครับ ถ้าในกรุงเทพฯ ผมจะส่งพิสซ่าให้เลย
นี่ผมก็นั่งรอ จดหมายจาก DSI เรื่องไปบริจากเงินช่วยน้ำท่วมที่ ปชป อยู่นะเนี่ย


#373996 ขออำลาเพื่อนๆ ทุกท่านไปติดคุกครับ

โดย แมว มหาภัย on 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 21:07

เรื่องของเรื่องมันก็เกิดจาก ผมได้ไปเจอเพจเฟซบุ๊คของ นายนพพร นามเชียงไต้ ที่เรารู้ๆกันอยู่ว่า นายนี่คือ ดีเจที่จัดรายการช่องแดง และเป็นหัวแถวเรื่องล้มสถาบัน มีการโพสกระทู้ฉวัดเฉวียน ไปทางสวนจิตรและศิริราชบ่อยครั้ง ทั้งยังอวดมั่งอวดมี ร่ำรวยแต่ไม่มีหลักฐานอะไรว่าทำมาหากินสุจริต ผมก็อดหมั่นไส้ไม่ได้ก็เข้าไปกวนตีนบ้าง ถ้าโหว่โพสอะไรโง่ๆเซ่อๆมาผมก็ด่าเอาบ้าง แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นผมเองก็พอจะทราบดีว่า โพสได้แค่ไหน ควาย,***,ตะกวดและสัตว์ประเภทอื่นๆก็พอมีบ้าง เพื่ออุปมาอุปไมยให้คนอ่านได้เห็นภาพว่าพวกนี้มัน “แค่ไหน” ก็ด่ากันไปด่ากันมากับนายนพพร มาจะเป็นปีแล้วมั้งครับ จนกลายเป็นกิจวัตรประจำวันอยู่ในเช็คลิตส์ to do ประจำวัน ก่อนนอนวันนี้รายการสุดท้าย ต้องด่าไอ้เต้เสียก่อน

แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งก็มีเสื้อแดงรายหนึ่งใช้ชื่อใน เฟซบุ๊คว่า นาย red hart เข้ามาข่มขู่บอกว่า เค้าตั้งหน่วยเฉพาะกิจ ขึ้นมาดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ป่วนและดูถูกดูหมิ่นคนเสื้อแดงแล้ว ใครมีข้อมูลให้ส่งมาที่เขา เขาจะจัดการดำเนินการตามกฎหมายให้ นอกจากประกาศหน้าเพจของตัวเองอย่างเป็นทางการแล้วยัง มาโพสหน้าเพจของผมบอกว่า แน่จริงให้บอกชื่อนามสกุลจริงลงหน้าเพจผมด้วย จะเอาผมเข้าคุกให้ดู บังเอิญมันตรงกับความต้องการของผมพอดี ว่ายุคสมัยนี้คนที่ควรจะอยู่ในคุกมันออกมาอยู่ข้างนอกกันหมดแล้ว ยิงหัวคนก็มาเป็นนายตำรวจ ยุยงส่งเสริมให้คนเผาบ้านเผาเมืองก็มาเป็นรัฐมนตรี คนเสื้อแดงพกปืนเถื่อนก็ปรับแล้วปล่อย ไม่ต้องมีความรู้ ไม่ต้องมีประสบการณ์ ไม่ต้องมีประวัติคุณงามความดีสะสมบอกคุณภาพบอกความสามารถอะไร ก็เป็นนายกประเทศนี้ได้ แค่เท่าที่เป็นอยู่นี้ไปไหนมาไหนก็แสนจะอับอายเหลือเกินที่เกิดเป็นคนประเทศนี้ มันทุรยศ ทุรยุค ยิ่งกว่ายุคไหนๆนับตั้งแต่ได้เกิดกายขึ้นมาบนประเทศนี้แล้ว

เอาซิครับ ผมจะยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ผมได้มีโอกาสติดคุกเพราะการบังอาจไป ดูถูกดูหมิ่นได้คนที่ดูถูกดูหมิ่นในหลวง ถ้าผมต้องติดคุกโดย นายนพพร นามเชียงไต้ ยังสุขสบายดีอยู่นอกคุก จะได้ให้มันรู้กันไปเสียทีว่าประเทศนี้
เงินชั่ว และ คนชั่ว ได้ทำลายความดีงาม ความยุติธรรม ความถูกต้อง และความจงรักภัคดีต่อสถาบันไปได้หมดอย่างสิ้นเชิงแล้ว ศาลสั่งมาแค่ไหนผมจะยอมติดคุกทุกวินาที สั่งปรับก็จะยอมให้กักขังแทนค่าปรับ จะไม่ยอมให้เอาเงินที่หามาด้วยความเหนื่อยยากและบริสุทธิ์ ไปให้รัฐบาลนี้ใช้แบบชั่วๆและโง่ๆแม้แต่สลึงเดียว ขู่ใครทีหลังให้มันดูตาม้าตาเรือหน่อย คุกมันเป็นสถานที่เดียวที่เหลือที่ผมอยากจะไปสักครั้งไปในฐานะ นักโทษชาย จะได้เอามาเล่าให้เค้าฟังกันได้ว่าชีวิตการเป็นนักโทษชาย ถ้าต้องแลกกับความฉิบหายของบ้านเมืองที่เข้าสู่ยุคมืดมนอนธกาลห้าหกปีนั้น ควรแลกหรือไม่แลก จริงๆแล้วกรณีผมนี่อย่างไรๆก็ไม่ถึงขั้นติดคุกหรอก แต่อย่างว่ายุคนี้ อะไรที่โง่งมอะไรที่ชั่วช้าแค่ไหน มันก็เกิดขึ้นได้ จึงขอมาบอกลาเพื่อนลาฝูงไว้เสียก่อน

ผมโพสชื่อจริงนามสกุลจริงให้เค้าไปเรียบร้อยแล้วครับ รักกันชอบกันก็ไปส่งข้าวผัด ส่งโอเลี้ยงกันบ้างนะครับ ฝากประเทศอันเป็นที่รักของผมไว้ด้วย
จนกว่าจะสิ้นยุคสมัยแห่งความชั่วช้าและโง่เขลา
พันธมิตร สถานานนท์


#369230 ผู้กองปูเค็ม ขอชี้แจงกรณีมติชน รายงานข่าวเกี่ยวกับ อาจารย์อภิสิทธิ์ และ รร.จปร.

โดย ไข่ต้ม on 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 22:38

ถ้ามีรูปอาจารย์ที่ถ่ายหมู่กับนักเรียนนายร้อย ก็สามารถมาโต้การกล่าวหาเรื่องโดนนักเรียนโห่ไล่ได้ไงครับ เพราะคงไม่มีนักเรียนที่ไหนจะอยากถ่ายรูปกับอาจารย์ที่ตัวเองโห่ไล่ถูกไหมครับ? ผมพยายามจะช่วยคุณอภิสิทธิ์อยู่นะครับ

ฮา คับ คงไม่ต้องอธิบาย :D :D :D


#361331 " นายช่าง ยื่นมือมาสิ จะทายาให้ "

โดย กรกช on 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 12:39

Posted Image

ขณะที่ในหลวงทรงงาน เพื่อหาที่สร้างฝายทดน้ำ โดยมี อ.ปราโมทย์ ช่วยถือแผนที่ให้พระองค์
ปรากฎว่ามีตัวคุ่นได้กัดที่มือของอาจารย์ แต่อาจารย์ก็ได้เก็บอาการเสมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อหน้าพระพักตร์แต่อาจารย์คิดว่าพระองค์คงไม่ทรงสังเกตเห็น อาจารย์ก็ได้แต่เอามือถูเพื่อคลายความเจ็บปวดแบบเนียนๆ

ก่อนจะเสด็จฯ กลับ ในหลวงทรงเสด็จฯ พระราชดำเนินไปที่รถยนต์พระที่นั่ง (การเสด็จฯ ครั้งนั้น ทรงขับรถยนต์ด้วยพระองค์เอง) เหมือนทรงค้นหาอะไรบางอย่าง
สักพักพระองค์ก็เสด็จฯ พระราชดำเนินกลับไปหาอาจารย์ โดยถือหลอดยามาด้วย

"นายช่าง ยื่นมือมาสิ จะทายาให้"

อาจารย์ได้แต่ยืนตะลึง ใจมิกล้าอาจเอื้อมยื่นมือไปให้พระองค์
และไม่คิดว่าจะทรงสังเกตเห็นและมีพระเมตตาใส่พระทัยถึงขนาดนี้... พระองค์ทรงทายาให้อาจารย์ พร้อมตรัสว่า

"ตัวคุ่นมันกัด ถ้าแพ้จะบวม ไม่เป็นไร ทายานี้แล้วเดี๋ยวก็ค่อยยังชั่ว"

จากหนังสือ : การทรงงานของพ่อในความทรงจำ
โดย : ปราโมยท์ ไม้กลัด

http://www.facebook....&type=1

http://www.b2s.co.th...php?proid=21078


#352771 เนื่องจากกระทู้นู้น คุณปลายอ้อบอกว่าผมไม่ใช่คู่กรณี ดังนั้นขอแยกกระทู้มาถกต่อ...

โดย Ricebeanoil on 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:17

ขอรับทราบข้อความในประกาศขออภัยและปิดกระทู้เพียงเท่านี้ครับ
ขอแสดงความนับถือคุณปลายอ้อไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ


#351017 มัน..ตนใดใน สรท ซื้อรถคันแรกบ้างวะ ?

โดย ชาวสวน on 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:45

ติดแบล๊คลิสต์ ซื้อไม่ได้

ถึงซื้อได้ ก็ไม่มีเงินเติมน้ำมัน :lol:


#347258 เปิดผลสอบ "สด.9" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

โดย redfrog53 on 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 04:44

Tukta Pearce
ได้มาจาก Bordin Wattanaungkoon
@pookem ผู้กองปูเค็ม ขอรำลึก อาจารย์มาร์ค ที่เคยประสิทธิ์ประสาทวิชาเศรษฐศาสตร์ให้กับผมและเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ นักเรียนนายร้อย จปร ผู้กองปูเค็มตอนนั้นเป็นหนุ่มรุ่นกระทง ราวปีพ.ศ.2531 กำลังวิ่งไล่จับเพื่อนในห้องเรียน กองวิชาสังคมและประวัติศาสตร์ โรงเรียนนายร้อย จปร นักเรียนนายร้อยทรงกลด ชื่นชูผล เป็นนักเรียนชั้นปีที่ 4 กองวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ กำลังนั่งคุยกับเพื่อนๆในห้องเรียน รอเวลาที่อาจารย์จะมาสอน พวกเราได้ข่าวว่าจะมีอาจารย์คนใหม่มาสอนวิชาเศรษฐศาสตร์ เห็นว่าจบนอกซะด้วย..เท่ห์ไม่หยอก... พอเห็นอาจารย์คนนั้นเดินเข้ามาในห้องเรียน ด้วยเครื่...องแบบข้าราชการกลาโหม มีหูกระทะ ยังไม่ได้ติดยศร้อยตรี "โห..อาจารย์แม่งโคตรหล่อเลยว่ะ" อาจารย์คนนั้น ดูมีความมั่นใจในตัวเองสูง ใช้แผ่นใสเล่าประวัติส่วนตัวให้พวกเราฟังกัน..นนร.ทรงกลด คิดในใจ..อาจารย์แก่กว่าเพียงปีเดียวเท่านั้น นนร.แทรงกลด ยังคิดต่อไปอีกว่า..ทำไมหนอ..อาจารย์จบนอกท่านนี้ จึงได้เลือกมาเป็นทหาร ท่านคงมีอุดมการณ์อะไรสักอย่าง..เกี่ยวกับกองทัพ.. อาจารย์ท่านนี้ มีวิธีการถ่ายทอดวิชาเศรษฐศาสตร์ที่น่าเบื่อ ให้นักเรียนนายร้อยฟังได้อย่างยอดเยี่ยม..นนร.ทรงกลดได้รู้จักคำว่า Demand & Supply โรงเรียนนายร้อย จปร. ได้พยายามหาอาจารย์เก่งๆ หลากหลายแขนงวิชามาถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับนักเรียนนายร้อย เพื่อให้มีความรู้รอบด้าน กว้างไกล

น่าเศร้าใจที่ พล.อ.อ.สุกำพล รมว.กลาโหม เล่นการเมืองกับกองทัพ เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองเท่านั้น ลืมรากเหง้าจิตวิญญาณทหารจนหมดสิ้น.มหาอำนาจทั่วโลก ต่างก็มีวิธี Recruit คนเก่งให้เข้ามาทำงานให้กับกองทัพของตน..วันนี้พล.อ.อ.สุกำพล..กำลังทำอะไร และคิดอะไร..? หากโรงเรียนนายร้อย จปร.ไม่ Recruit อาจารย์มาร์ค ให้มาสอนวิชาเศรษฐศาสตร์..ผู้กองปูเค็มและเพื่อน 300 นายก็จะไม่เข้าใจปัญหาเศรษฐกิจของชาติ.. ผู้กองปูเค็มได้ยินมาว่า อาจารย์มาร์ค ไปสอนที่ม.รามคำแหงอีกด้วย..ลูกศิษย์ลูกหาน่าจะเยอะ..นายตู่ก็อาจจะได้เข้าเรียนกับอาจารย์มาร์คก็ได้.. ศิษย์เก่าโรงเรียนนายร้อย จปร.อย่างผู้กองปูเค็ม จึงอยากถามไปถึงศิษย์เก่า.ม.รามคำแหง ที่เคยเรียนกับอาจารย์มาร์ค..ว่าทนให้นายตู่ย่ำยีได้ยังไง.. ผู้กองปูเค็ม ดูข่าวแกนนำแดงและพรรคเพื่อไทย กล่าวหาอาจารย์มาร์ค มาหลายวันแล้ว พวกมันวนลูปไม่รู้จบ หาเรื่อง ทั้งที่ศาลเคยมีคำพิพากษาไปแล้วดูเพิ่มเติม


Bordin Wattanaungkoon ผมชอบ ประโยคนี้มากนะ ที่บอกว่า อยากถามไปถึงศิษย์เก่า.ม.รามคำแหง ที่เคยเรียนกับอาจารย์มาร์ค ว่าทนให้นายตู่ย่ำยีได้ยังไง ซึ่งผมมองว่า ถ้าหาก คนที่เรียนกับ ท่านอภิสิทธิ์ ตอนที่เรียน อยู่ จปร เกิดทนไม่ไหวเพราะ สิ่งที่ พวกคนไม่ดี ทำแบบนี้ อะไรจะเกิดขึ้น น่าคิดนะ ซึ่งผมก็คิดเหมือนกันนะว่า อยากให้ นักเรียน นายร้อย จปร ที่เคยเรียนกับ ท่าน อภิสิทธิ์ ออกมาแสดงพลังในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้นะครับ
Tukta Pearce ประเทศย่อยยับเพราะคนดีนิ่งเฉย การรวบรวมคนเข้ามาเป็นกลุ่มก้อนไม่ใช่เรื่องง่าย ก็เข้าใจนะ แต่ต่อไปนี้ คนดี ต้องเสียสละ เวลา ...ไม่งั้น ประเทศไทย ไม่มีทางหลุดพ้นบ่วงเงินไอ้แม้ว ต่อให้มี ๑๐ มาร์ค ๑๐ กรณ์ ก็ เหอะ ถ้าคนดีๆ นิ่งเฉย ... จบ คือต้องสละเวลา ออกมา รวมกลุ่มกัน



#347133 เปิดผลสอบ "สด.9" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

โดย Critical on 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:36

ประโคมข่าว เพื่อให้ประชาชนเชื่อว่าอภิสิทธิ์ผิดแน่ๆ แต่เรื่องผ่อนผันไม่เอามาพูด ฮ่าาาา

แต่พอศาลตัดสินว่าอภิสิทธิ์ไม่ได้หนี เพราะผ่อนผัน มันก็จะว่าศาลเอียงอีก คอยดูสิ -_-


#344355 เป็นกระทู้แรกของผมครับ อยากทราบความเห็นของชาวเสรีไทยว่า มีทางไหนที่บ้านเมืองเ...

โดย tonythebest on 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:22

ตลกดีครับ ผมกำลังอ่านความเห็นท่านนึงอยู่
เวลาเข้ามา เขาจะ “@#$%^&!!!()*&@!!!!!” ไม่ยั้ง
ในขณะมือไม่เป็นพัลวันอยู่นั้น เขายังอุตส่าห์หันกลับมาหาอาจารย์
“ผมเห็นด้วยนะ ถ้าจะปรองดอง”

เอ่อ ... หมัดคุณยังกำไม่คลายเลยนะ
เขี้ยวของคุณยังมียางพื้นรองเท้าอภิสิทธิ์
คาปากอยูเลยนะนั่น


#344314 เป็นกระทู้แรกของผมครับ อยากทราบความเห็นของชาวเสรีไทยว่า มีทางไหนที่บ้านเมืองเ...

โดย คุณนายนอกบ้าน on 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:32



ผมคิดว่าการให้อภัยซึ่งกันและกันสำคัญที่สุด ณ ขณะนี้ครับ


สมมุตินะครับ...
ถ้านักเรียนของอาจารย์ต่อยกัน.. นะครับ...
อาจารย์จับแยกแล้วบอกว่า...
"ใครจะผิดใครจะถูกยังไงก็ชั่ง แต่พวกเธอต้องให้อภัยกันนะ"...
อาจารย์คิดว่าผลมันจะเป็นยังไงต่อไปครับ ?


คุณยกตัวอย่างได้ดีครับ ถ้าลูกศิษของผมมีเรื่องชกต่อยกัน ผมคงต้องสอบสวนว่าใครเป็นคนเริ่มก่อน ทำอย่างนั้นเพราะอะไร ใช้เหตุใช้ผล และลงโทษผู้ที่กระทำผิด จากนั้นผมจะให้เค้าทั้งสองอภัยให้กันและกัน ปรับความเข้าใจกัน เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน


ลูกศิษย์ที่ทำผิด ไม่เคารพอาจารย์ ไปบอกเพื่อนทั้งห้องว่าอาจารย์ลำเอียงตัดสินเข้าข้างอีกคน เด็กในห้องเริ่มพังโต๊ะเก้าอี้ แล้วไล่อาจารย์ออกจากมหา'ลัย หรือโรงเรียนที่อาจารย์อยู่

อาจารย์จะทำอย่างไรค่ะ


#341528 กัปตัน TG-491 คุณสุดยอดครับ ได้ใจผม

โดย ssa on 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:32

เขาหาชื่อกัปตันได้ไม่ยาก
เป็นรัฐบาลมีอำนาจรัฐในมือ

ผมเห็นว่าการเปิดจะช่วยเขาด้วยซ้ำ


#341408 กัปตัน TG-491 คุณสุดยอดครับ ได้ใจผม

โดย HiddenMan on 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:21

^_^ สุดยอดกัปตันครับ

แต่ไว้อาลัยให้กับตำรวจไทย เจ้าหน้าที่สนามบินที่รับรู้การกระทำครั้งนี้ แต่ไม่ดำเนินการใดๆ พวกคุณ สนับสนุนคนล้มเจ้า หรอ


#341404 กัปตัน TG-491 คุณสุดยอดครับ ได้ใจผม

โดย เด็กปากดี on 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:14

Posted Image


เลขาเครือข่ายต้านการทุจริตคอรัปชั่น ระบุ ตม. อำนวยความสะดวกให้ หญิงแก่ เตะ พระบรมฉายาลักษณ์ ขึ้นเครืองเผ่นนิวซีแลนด์ แต่กัปตันปฏิเสธไล่ลงจากเครื่อง

นายมงคลกิตติ์ สุขสิตธารานนท์ เลขาธิการภาคเครือข่ายต้านการ ทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ เปิดเผยกับ รายการร้อยข่าวยามเย็น ทางบลูสกายแชนนอล ระบุว่านางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ ผู้กระทำการมิบังควรต่อพระบรมฉายาลักษณ์ ได้เดินทางขึ้นเครื่องบิน TG491 เพื่อเดินทางไปนิวซีแลนด์แล้ว โดยตม.เป็นผู้อารักขาให้ขึ้นเครื่องโดยใช้ช่องทางพิเศษ ขณะที่กัปตันปฏิเสธการบิน และไล่นางฐิตินันท์ ลงจากเครื่องแล้ว

https://www.facebook...hakSanam?ref=ts


#340210 ถามปลายอ้อ อำมาตย์แปดสิบกว่าคือใคร

โดย gu_view on 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:50

อ้าวตอนแรกจะมาดูปลายอ้อตอบว่าอำมาตย์ อายุ80กว่าๆ คือใคร แต่อยู่ดริฟไปเรื่องเหรียญ เฉยเลย <_< <_< <_<