Jump to content


เจดีย์

Member Since 12 August 11
Offline Last Active 8 November 12 01:35
-----

#352937 ความเจ้าเล่ห์ทางตรรกะของสมศักดิ์ เจียมฯ และวิธีแก้ของคุณamplepoor

Posted by เจดีย์ on 26 July 2012 - 08:58

Posted Image

1 ที่สมศักดิ์ถูกด่า ก็เพราะคนที่ด่า เขาพิสูจน์แล้วว่า ในหลวงทรงทำดี และในหลวงทรงงานหนัก
2 ด่าได้เลยไม่ต้องพิสูจน์ให้สมศักดิ์ดู เพราะคนระดับ ดอก ตอ ร์ ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่า ทรงทำดีและทรงงานหนัก ไม่เป็นความจริง
3 นอกจาก คนที่จงรักภักดี ยังมีรางวัลระดับโลกดังนี้

1 องค์กรทรัพย์สินทางปัญญาโลก (World Intellectual Property Organization, WIPO) ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยคณะกรรมการ WIPO ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัล WIPO'S FIRST GLOBAL LEADERS AWARD ด้วยประจักษ์ในพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในด้านการประดิษฐ์และทรงสนับสนุนการใช้สิทธิทรัพย์สินทางปัญญาทั้งในระดับ ชาติและระดับสากล รวมทั้งทรงได้รับการยอมรับในเรื่องความคิดสร้างสรรค์และกิจกรรมด้านการ ประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรม และได้ประกาศทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลอันทรงเกียรตินี้แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นอันดับแรก ซึ่งถือเป็นพระมหากษัตริย์พระองค์แรกของโลกที่ได้รับการยอมรับในพระปรีชา สามารถในด้านดังกล่าว ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2550.

2 เหรียญรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญาแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนายฟรานซิส เกอร์รี่ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) เดินทางมาเข้าเฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลในวันที่ 14 มกราคม 2552 เป็นพระองค์แรกของโลกที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะยังไม่มีผู้นำของโลกรายใดได้รับรางวัลดังกล่าว
รางวัลเทิดพระเกียรติคุณเป็นกรณีพิเศษแด่ผลงานประดิษฐ์คิดค้นทั้ง 3 ผลงานข้างล่างซึ่งเป็นผลงานมนุษย์ที่เกิดจากความคิดใหม่หรือแนวใหม่ในการ พัฒนาประเทศไทย
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์ คิดค้นโครงการน้ำมันไบโอดีเซลล์
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์คิดค้นโครงการ ทฤษฎีใหม่
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์คิดค้นโครงการฝนหลวง


2 โคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัล “ความสำเร็จสูงสุด ด้านการพัฒนามนุษย์” (UNDP Human Development Lifetime Achievement Award) ของโครงการพัฒนาแห่งองค์การสหประชาชาติ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2549 อันนันได้กล่าวไว้ว่าองค์การสหประชาชาติให้ความสำคัญกับการพัฒนาคน โดยผ่านรายงานของสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นดีพี) ทั้งระดับโลกและระดับประเทศ ผ่านโครงการพัฒนาจาก 166 ประเทศ ดังนั้นการพัฒนาคนหมายถึงลำดับความสำคัญประชาชนเป็นอันดับแรก ไม่มีสิ่งอื่นใดอีกแล้วที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าการพัฒนาคน ภายใต้แนวทางการพัฒนาคนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยม กังหันน้ำชัยพัฒนา จากประเทศเบลเยี่ยม ถ้าจำไม่ผิด ดูข่าวเมื่อวานนี้เอง ได้เหรียญทองจาก The Belgian Chamber of Inventor องค์กรทางด้านนวัตกรรมที่เก่าแก่ของเบลเยียม ภายในงาน “Brussels Eureka 2000” ซึ่งเป็นงานแสดงสิ่งประดิษฐ์ใหม่ของโลกวิทยาศาสตร์ ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม
มีโชว์ไว้ที่ประเทศเบลเยี่ยมด้วย

3 สมาพันธ์นักประดิษฐ์นานาชาติ หรือไอเฟีย (IFIA)ซึ่งมีสมาชิก 86 ประเทศทั่วโลก องค์กรไอเฟีย ได้ทูลเกล้าถวายรางวัลอัจฉริยภาพทางการประดิษฐ์หรือ Glory TO The Greatest Inventor Award From IFIA แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระปรีชาสามารถหลายด้านและทรงมีผลงานการประดิษฐ์คิดค้นกว่า1พันชิ้น รางวัลดังกล่าวได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศเพราะทรง เป็นพระมหากษัตริย์พระองค์แรกและพระองค์เดียวในโลกที่ได้รับรางวัลนี้

4 องค์กรคิปา สมาคมส่งเสริมการประดิษฐ์ สาธารณรัฐเกาหลีใต้ หรือ คิปา (KIPA) ได้ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลพิเศษพร้อมประกาศนียบัตรให้กับผลงานด้านกังหันน้ำชัยพัฒนาและ ทฤษฎีใหม่เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง นอกจากนี้ยังถวายพระราชสมัญญาเทิดพระเกียรติ์ เป็นพระบิดาแห่งการประดิษฐ์โลก กำหนดให้วันที่ 2กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันนักประดิษฐ์โลกด้วย

6 องค์กรนักประดิษฐ์แห่งรัสเซีย ทูลเกล้า ฯ ถวายรางวัลเหรียญทองพร้อมประกาศนียบัตรแด่ผลงานการประดิษฐ์ด้านกังหันน้ำชัยพัฒนา

7 สหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก (FISU) ทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลชั้นสูงสุดของสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก
เหรียญรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญาแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนายฟรานซิส เกอร์รี่ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) เดินทางมาเข้าเฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลในวันที่ 14 มกราคม 2552 เป็นพระองค์แรกของโลกที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะยังไม่มีผู้นำของโลกรายใดได้รับรางวัลดังกล่าว
รางวัลเทิดพระเกียรติคุณเป็นกรณีพิเศษแด่ผลงานประดิษฐ์คิดค้นทั้ง 3 ผลงานข้างล่างซึ่งเป็นผลงานมนุษย์ที่เกิดจากความคิดใหม่หรือแนวใหม่ในการ พัฒนาประเทศไทย
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์ คิดค้นโครงการน้ำมันไบโอดีเซลล์
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์คิดค้นโครงการ ทฤษฎีใหม่
รางวัล Gold medal with mention ในผลงานประดิษฐ์คิดค้นโครงการฝนหลวง


8 รางวัลที่หน่วยงานในสังกัดสหประชาชาติเคยทูลเกล้าฯถวายก็มีมากถึง 9 รางวัล
1.เหรียญฟิแลPhilae Medal
2.เหรียญทองเทิดพระเกียรติในฐานะที่ทรงอุทิศตนเป็นแบบอย่างในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ธรรมชาติ
3.เหรียญทองสุขภาพดีถ้วนหน้า
4. รางวัลเทิดเกียรติในฐานะที่ทรงมีบทบาทโดดเด่นในความพยายามทีจะควบคุมการแพร่ระบาดของยาเสพติดในไทย
5.เหรียญอากรีโคลา 6 ธันวาคม 2538ในฐานะที่ทรงอุทิศพระองค์ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและความสุขของประชาชนในประเทศองค์การอาหารและ เกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือเอฟเอโอ
6.รางวัลเทิดพระเกียรติในฐานะที่ทรงสนับสนุนงานอุตุนิยมวิทยาและการนำทรัพยากรน้ำมาใช้ให้เกิดประโยชน์
7.เหรียญเทเลฟู้ด
8.แผ่นจารึกเทิดเกียรติขององค์การอนามัยโลก
9.รางวัลเทิดพระเกียรติของยูเอ็น-ฮาบิแทต

คนระดับ ดอก ตอ ร์ อย่างสมศักดิ์ช่วยไปถามฝรั่งหน่อยว่าให้รางวัลมาทำไม ถ้าตอบไม่ได้ควรจะกลับไปอยู่ประเทศที่บรรพบุรุษของสมศักดิ์อพยพมา พูดอย่างไรก็เหมือนตักน้ำรดหัวตอ ตักน้ำรดหัวหมาหมามันยังต้องสะบัด
อันที่จริงสมศักดิ์ไม่ควรจะถูกด่า เพราะคนด่าอยากจะให้สมศักดิ์เป็นอย่างที่ด่า แต่สมศักดิ์เป็นอย่างที่ด่าหมดแล้ว
แต่ถ้าใครอยากจะด่าก็ช่วยให้เสรีภาพกับเขาด้วย เช่นแทนที่จะด่าว่า เ ห. ้..ย ก็ให้ใช้คำว่า สัตว์ แทนเขาจะได้มีเสรีภาพในการเลือก




#230952 คำทำนายของหลวงตามหาบัว

Posted by เจดีย์ on 25 April 2012 - 22:01

1 ปัญหาของกระทู้นี้มี2ประเด็นคือ
1.1 คำทำนายของหลวงตามหาบัว เฉพาะประเด็นที่ว่าชีวิตก็จะเอาไม่รอด
2.1 ในยุคปัจจุบันยังมีพระอรหันต์หรือไม่

2 ขอแยกแสดงความเห็นเรื่องแรกก็คือ ญาณหยั่งรู้ของพระอริยเจ้าหรือพระโพธิสัตว์ที่เรียกว่าอนาคตังสญาณไม่ใช่เรื่องเหลือวิสัยและ
ไม่ถูกจำกัดด้วยอายุของพระศาสนา ถูกหรือผิดก็จะได้เห็นกันในเร็ววัน

3 พระอรหันต์ยังมีอยู่ในยุคปัจจุบันหรือไม่ ข้อพิสูจน์ก็คือ
3.1 ไม่มีเพราะพระไตรปิฏกระบุไว้ว่าพันปีที่3มีแต่พระอนาคามี บางคนก็ยกข้อโต้แย้งว่ามีแน่นอนโดยอ้างพระไตรปิฏกว่าถ้าปฏิบัติถึงก็เป็นพระอรหันต์ได้
3.2 มีเพราะกระดูกเป็นพระธาตุ เหตุผลข้อนี้เชื่อก็มีไม่เชื่อก็มี
3.3 มีเพราะปัจจัตตัง เหตุผลข้อนี้ก็อาจมีผู้โต้แย้งว่าถ้าตัวเองไม่ได้เป็นพระอรหันต์จะไปรู้ได้อย่างไรว่าใครเป็นบ้าง

4 ก่อนที่จะสรุปว่ามีหรือไม่ ต้องยอมรับร่วมกันก่อนว่า
4.1 พระพุทธเจ้าสร้างบารมีมาเป็นระยะเวลา 4อสงไขยขึ้นไปถึง16อสงไขย
4.2 พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระอัครสาวก สร้างบารมีเป็นระยะเวลา 2 อสงไขย
4.3 พระสาวกปกติ สร้างบารมีมาเป็นระยะเวลา 1อสงไขย ถ้าใครสร้างบารมีเกิน 1อสงไขยก็เป็นพระอรหันต์ได้

5 ยุคปัจจุบัน สำนักใหญ่ๆที่มีลูกศิษย์ลูกหาปฏิบัติธรรมทั่วประเทศ เช่นพระอาจารย์มั่น หลวงพ่อสด ท่านพ่อลี หลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง ล้วนแต่บอกกล่าวแก่ลูกศิษย์ ว่าท่านเคยปรารถนาพุทธภูมิมาก่อน เพราะฉนั้นบารมีของท่านย่อมเกินกว่า1อสงไขยแน่นอน ในระหว่างที่แต่ละท่านมีชีวิตอยู่ แต่ละองค์ก็แสดงญาณหยั่งรู้แก่คณะศิษย์เพื่อให้เห็นคุณวิเศษของการปฏิบัติธรรม ในสมัยพุทธกาลพระกัจจายนะท่านก็เคยปรารถนาพุทธภูมิมาก่อน ปาฏิหารย์ทั้งอิทธิฤทธิปาฏิหารย์ และอนุศาสนีย์ปาฏิหารย์ก็มีครบเครื่อง ทุกองค์มีญาณหยั่งรู้และมีคำอธิษฐานในการปฏิบัติธรรมเหมือนกันคือขอให้ถึงพระนิพพานในปัจจุบัน การถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบันคือพระอรหันต์เท่านั้น ยกเว้นสำนักใหญ่ที่แยกจากหลวงพ่อสดมีการอธิษฐานว่าขอให้ถึงพระนิพพานในอนาคตกาลหรือให้เป็นพระปัเจกพุทธเจ้าซึ่งจะต้องสร้างบารมีอีกยืดยาว
ดังนั้นในความเห็นของข้าพเจ้า ในศาสนาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน มีผู้มีบารมีเกินพระสาวกมาปฎิบัติธรรมย่อมบรรลุเป็นพระอรหันต์แน่นอน แม้แต่คำอธิษฐานของผู้มีบารมีล้นเกินพระสาวก ถ้าเปลี่ยนคำอธิษฐานก็ย่อมบรรลุธรรมได้แน่นอน


#131321 อีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ !!!

Posted by เจดีย์ on 6 February 2012 - 23:57

จากกระแสต่อต้านนิติราษฏร์ ที่สะท้อนออกมาในทั่วประเทศขณะนี้
ผมจึงลองพยายามสืบค้นความสงสัยของผม โดยตนเอง เพราะผมรู้จักอาจารย์ 2-3 คนที่ธรรมศาสตร์
เรารู้จักมักคุ้นกันในระดับหนึ่ง และ เธอเห็นด้วยในหลายๆมุมของนิติราษฏร์ !!!

ผมขอสรุปดังนี้
1 คุณลูกชาวสวนสงสัยนิติราษฏร์1. พวกเค้าต้องการทำเพื่อเสรีภาพของประชาชนไทยจริงๆ
2. พวกเค้าหาทางลงจากหลังเสือยังไม่ได้

นิติราษฎร์ไม่เคยมีผลงานอะไรเพื่อประชาชนมีแต่ข้อเสนอขาดๆวิ่นๆเรื่องแก้ไขผลจากการรัฐประหารย้อนหลังไปเท่าที่คนอยู่ดูไบได้รับประโยชน์
ข้อเสนอเรื่อง ม112 ก็ลามปามจะไปแก้รัฐธรรมนูญหมวดพระมหากษัตริย์ มีข้อเสนอแปลกๆเช่นห้ามมีพระราชดำรัส ต้องสาบาน อ้างว่าเป็นวิชาการแต่มีขบวนการทนายต่างประเทศและกลุ่มการเมืองรับลูก
อยากจะเรียนคุณลูกชาวสวนว่าการกระทำเช่นนี้เขาเรียกว่าการเคลื่อนไหวทางการเมืองถ้าถูกต้องก็เป็นประโยชน์กับประเทศชาติถ้าผิดพลาดก็เป็นอันตรายกับบ้านเมือง
เมื่อไม่ใช่วิชาการก็จะได้รับการตอบโต้ทางการเมืองและจะมีผลกับชีวิตในอนาคตเช่นอาจจะต้องไปตายต่างประเทศ
2 คุณลูกชาวสวนไปคุยกับอาจารย์2คน
คุณลูกชาวสวนโชคดีที่ได้คุยกับชาวเสรีไทยลองใคร่ครวญดูดีๆ
3 คุณลูกชาวสวนสรุปว่าสิ่งที่นิติราษฎร์กำลังทำ ทำเพื่อป้องกันอะไรจากใคร ผมว่าหลายๆคนอาจจะยังคิดไม่ออก !!!!
ชาวนิติราษฎร์มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองและเลือกค่ายแล้วถ้าไม่รู้ตัวว่าทำอะไรอยู่คิดว่าเป็นวิชาการเขาเรียกว่าพวกไร้เดียงสาทางการเมือง
4 คุณลูกชาวสวนมีความเห็นว่าผมว่าถ้าตอนนั้นเรามองย้อนกลับมาดูจะกลายเป็นว่า นิติราษฎร์ อาจไม่ใช่ความคิดที่เลวร้ายเลยซักนิดก็ได้นะ
ไม่มีใครรู้อนาคต อาจจะกลายเป็นว่านิติราษฎร์ สร้างความแตกแยกร้ายแรงในสังคมก็เป็นได้
เมื่อนิติราษฎร์มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองเขาจะได้รับการตอบโต้ทางการเมืองทุกรูปแบบ ความถูกต้องในความคิดของเขา จะได้รับการตรวจสอบจากสังคม เมื่อสังคมตัดสินแล้วก็ถือว่ากฏแห่งกรรมทำงานเขาจะเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้น คมที่เลือกค่ายผิด อเสวนาจะพาลานัง(อย่าคบคนพาล)ก็จะได้รับผลแห่งกรรมนั้นดัวย ถ้าแก่กล้าทางวิชาการแต่ยังละอ่อนทางการเมืองแต่เคลื่อนไหวทางการเมืองก็ต้องรับกรรมเช่นกัน เหล็กร้อนแดงจะรู้หรือไม่ถ้าจับแล้วก็มือพองเสมอกัน


#130266 อีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ !!!

Posted by เจดีย์ on 6 February 2012 - 11:19

1 นิติราษฎร์เสนอให้แก้มาตรา112ของประมวลกฏหมายอาญาแต่ข้อเสนอเช่นพระมหากษัตริย์ห้ามมีพระราชดำรัสต่อสาธารณะชนจะต้องแก้รัฐธรรมนูญ
2 ข้อเสนอระดับปริญญาเอกไม่สมศักดิ์ศรี แก้เฉพาะ ม112 ประมุขรัฐอื่น สถาบันอื่นเช่นศาล เจ้าหน้าที่รัฐไม่มีการแก้ไขเสนอแก้ม112 พอถูกทักท้วงก็จะไปแก้รัฐธรรมนูญ
3 ชาวบ้านย่อมไม่มีความรู้ด้านกฏหมายมากนัก แต่ชาวบ้านมีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์เจตนาของนักวิชาการได้
4 สรุปก็คือเราไม่ไว้วางใจนักกฏหมายกลุ่มนี้ ให้คนที่รักในหลวงจริงๆเป็นผู้แก้ไขดีกว่า
5 การแก้ไขจะต้องไม่ทำในเวลานี้เด็ดขาด