Jump to content


longkid

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 สิงหาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2557 18:58
-----

#376977 ทวงคืนสีแดง กระชับพื้นที่ ของคนตาบอดสี!

โดย amplepoor on 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 18:10

เสื้อแดงนี่ทำไมโชว์โง่ประจำ รู้หนึ่งแต่พูดถึงสามถึงสิบ....เฮ้อ
เอาตรงนี้ก่อนละกัน

แต่แล้วหลังช่วงศตวรรษที่ 19 เมื่อมีการปฏิวัติในจีน สีแดงกลับแปรเปลี่ยนภาพลักษ์ใหม่เป็น "เลือดมวลประชาผู้หลั่งริน" ขอกระชากบัลลังก์จักรพรรดิมิให้ผูกขาดอำนาจไว้แต่เพียงผู้เดียว สีแดงจึงชูไสวบนธงพรรคคอมมิวนิสต์ หรือหน่วยพิทักษ์แดง (เรดการ์ด) และแน่นอนว่าสีนี้ได้กลายเป็นรหัสสากลที่ใช้ในกลุ่มประเทศที่มีอุดมการณ์เดียวกันทั่วทั้งโลก

ยัยนี่เป็นนักประวัติศาสตร์สับสน โยงไปโยงมา สะดุดขาตัวเองหกล้มหัวฟาดพื้น ทีละประโยคเลยนะเจ๊ เจ๊รับให้อยู่ล่ะ
แต่แล้วหลังช่วงศตวรรษที่ 19 เมื่อมีการปฏิวัติในจีน
ซุนยัดเซนเป็นผู้นำการปฎิวัติในปี 1912 นั่นคือศควรรษที่ 20 ไม่ใช่ 19
ศตวรรษที่ 19 หมายถึงปี 1801-1900

สีแดงกลับแปรเปลี่ยนภาพลักษ์ใหม่เป็น "เลือดมวลประชาผู้หลั่งริน"ขอกระชากบัลลังก์จักรพรรดิมิให้ผูกขาดอำนาจไว้แต่เพียงผู้เดียว
เอาละ สมมติว่าเธอหมายถึงการปฎิวัติของดอกเตอร์ซุน เธอก็ควรจะรู้ว่า ก๊กมินตั๋งไม่ได้ใช้สีแดงเป็นสัญญลักษณ์ แต่ใช้สิ่งนี้ เหอๆๆๆๆๆ
Posted Image


สีแดงจึงชูไสวบนธงพรรคคอมมิวนิสต์ หรือหน่วยพิทักษ์แดง (เรดการ์ด)
กรรมเลยเพ็ญเอ๋ย....เพิ่งพูดถึงปฎิวัติโค่นจักรพรรดิ 1912 อยู่หยกๆ....ทำไมข้ามเวลามาที่เรดการ์ด ปี 1966 เฉยเลย 54 ปีนี่มันไกลกันมากนะ เรดการ์ดคือเด็กนรกที่เหมาสร้างขึ้นมา หมายกำจัดรากเง่าพวกยึดติดประเพณีนิยมในจรน ซึ่งทำให้ "เลือดมวลประชาผู้หลั่งริน" ประมาณ 100 ล้านคน ต้องด่าวดิ้นไปกับนโยบายสุดปัญญาอ่อน ที่ไม่เห็นชีวิตประชาชนมีค่าเท่ากับใบหน้าหนาๆ ของตัวเอง คิดแค่ว่า กรูสั่งได้ พวกมันก็ต้องทำได้ ปีนี้ต้องการเรือแสนลำ ก็ต้องทำให้ได้แสนลำ ต้องการเหล็กล้านตันก็ต้องถลุงมาให้ครบล้าน....ตายช่างมัน...เหอๆๆๆๆๆ

และแน่นอนว่าสีนี้ได้กลายเป็นรหัสสากลที่ใช้ในกลุ่มประเทศที่มีอุดมการณ์เดียวกันทั่วทั้งโลก
ตกลงที่เคยพูดมาตอนต้นๆ ว่าฮินดูก็ใช้สีแดง ฮ่องเต้จีนก็บ้าแดง โบสถ์วิหารไทยก็แต่งแดง.....ก็ต้องเอายัดปากเธอใช่ใหม เพราะความนิยมแดงมันแพร่กระจายไปทั่วโลก นานนมก่อนที่จะมีสีแดงคอมมิวนิสต์เกิดขึ้นในโลก.....แม้แต่จีวรลามะธิเบตก็ยังแดง....เหอๆๆๆๆๆ แล้วเรดการ์ดน่ะ มาทีหลัง หลังจากโซเวียตใช้สีแดงตั้งห้าสิบกว่าปี...เฮ้อ ยัยนี่เป็นนักประวัติศาสตร์ที่โง่เรื่องปีพ.ศ. มากที่สุดที่เคยเจอแล้วละ

ทำไมเป็นแดงแล้วต้องโง่วะครับ โง่แล้วยังแหกปากโชว์ ส่วนไอ้แดงกระจอก ก็ทำได้แค่คาบมาเห่าต่อ....ไม่รู้เลยว่ายัยเพ็ญน่ะ ปล่อยไก่หมดเล้ามากี่เล้า ในบทความคุณภาพต่ำชิ้นนี้


#374635 รายงานความคืบหน้าเรื่องการปรับปรุง server

โดย RiDKuN_user on 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 12:22

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้ไปรับบริจาคเครื่อง server IBM x3250 จากผู้บริจาคที่เป็นสมาชิกเว็บบอร์ดท่านหนึ่ง ซึ่งไม่ประสงค์จะออกนาม และได้ลองติดตั้งระบบปฏิบัติการ CentOS แล้ว ก็ดูเหมือนว่าจะใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไร

ดังนั้น จึงขอเรียนให้ทราบว่า เรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับการซื้อเครื่อง server ตามที่ได้เคยเรียนปรึกษาไว้ใน http://webboard.seri...งสภาพทางด้านเท/ นั้น คงไม่จำเป็นจะต้องจ่ายออกจากกองกลางของเงินบริจาคแล้ว คงมีแต่ค่าเช่าวางเครื่องที่ศูนย์ข้อมูลรายเดือน ที่จะต้องมีรายจ่ายเพิ่มจากเดิม จากตอนนี้ 1,600 บาท เป็น 2,000 - 2,500 บาท

เนื่องจากรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น เป็นการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ประกอบกับมีสมาชิกผู้ใจดีบริจาคเครื่องให้กับเว็บบอร์ดแล้ว ดังนั้นในเรื่องค่าใช้จ่ายผมก็ขอถือวิสาสะว่าสมาชิกทุกคนโดยเฉพาะผู้บริจาค น่าจะรับได้กับค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นดังกล่าว และจะดำเนินการหาผู้บริการที่จะสามารถนำเครื่องของเราไปวางได้ต่อไปครับ

ปล. สมาชิกผู้บริจาคเครื่องนี้ ไม่ประสงค์จะออกนามจริงๆ ดังนั้นกรุณาให้เกียรติกับความเป็นส่วนตัวและความมีน้ำใจกว้างขวางของสมาชิกท่านนี้ด้วยครับ อย่าได้แสดงความเห็นในทำนองคาดเดาว่าเป็นใคร เพราะตัวผมเองทราบดีว่าผู้บริจาคเป็นใคร และคงไม่สบายใจหากมีการชี้นำกันไปว่าเป็นสมาชิกท่านอื่น โดยที่ผมเองก็ไม่สามารถเข้าไปโต้แย้งได้


#368649 ผู้กองปูเค็ม ขอชี้แจงกรณีมติชน รายงานข่าวเกี่ยวกับ อาจารย์อภิสิทธิ์ และ รร.จปร.

โดย HiddenMan on 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:00

ถ้ามีรูปอาจารย์ที่ถ่ายหมู่กับนักเรียนนายร้อย ก็สามารถมาโต้การกล่าวหาเรื่องโดนนักเรียนโห่ไล่ได้ไงครับ เพราะคงไม่มีนักเรียนที่ไหนจะอยากถ่ายรูปกับอาจารย์ที่ตัวเองโห่ไล่ถูกไหมครับ? ผมพยายามจะช่วยคุณอภิสิทธิ์อยู่นะครับ


ไม่ใช่ควายคิดไม่ได้นะเนี่ย


#368608 ผู้กองปูเค็ม ขอชี้แจงกรณีมติชน รายงานข่าวเกี่ยวกับ อาจารย์อภิสิทธิ์ และ รร.จปร.

โดย pookem on 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:28

Cadet_001.jpg

http://www.matichon....atid=&subcatid=

มติชน : จึงได้แต่ยืนหน้าโพเดี้ยม เปิดและอ่านตามตำราสอนเด็กนักเรียน แบบที่แทบจะไม่เงยหน้ามองหรือแม้แต่สบตานักเรียน ที่เขาเรียกว่า "นักศึกษา" จนทำให้นักเรียนนายร้อย จปร. รู้สึกแอนตี้
-------------------
ข้อกล่าวหานี้เป็นเท็จ มติชนใช้อารมณ์เขียน แทนที่จะเสนอข้อเท็จจริงแบบเป็นกลาง
เราเคยเห็นนิสิตฝึกงานสอน แล้วตั้งหน้าตั้งตาอ่านตำราให้นักเรียนฟังมั้ย..
นักเรียนนายร้อยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาจารย์อภิสิทธิ์ "สอนดี" แล้วมติชนเอาข้อมูลมาจากที่ไหนกัน..
///////////////////////

มติชน : ตอนแรก พวกนักเรียนนายร้อย จปร. ก็ตื่นเต้นที่จะมีอาจารย์ใหม่ เป็นพลเรือน เพิ่งจบอังกฤษ มาสอน แต่พอมาสอนแล้ว กลับน่าเบื่อมาก เอาตำรามาวางตั้งข้างหน้า แล้วก็อ่านให้นักเรียนฟัง แถมท่ายืน จะเอาแค่เท้าข้างหนึ่งวางบนฐานโพเดี้ยมเสมอ
-------------------
ผู้กองปูเค็มจำไม่ได้ว่าอาจารย์อภิสิทธิ์วางเท้าบนฐานโพเดี้ยมหรือไม่ เพราะโพเดี้ยมนั้นเป็นไม้อัด จึงไม่มีนักเรียนคนไหนเห็นเท้าอาจารย์
แต่ถึงอาจารย์วางเท้าบนฐานโพเดี้ยมจริง พวกเรานักเรียนนายร้อยก็ไม่เคยคิดเล็ก คิดน้อย เพราะเห็นเป็นเรื่องธรรมดามาก

ส่วนเรื่องกางตำรานั้น ผู้กองปูเค็มไม่แน่ใจ แต่ก็เห็นว่าเป้นเรื่องปกติ ที่อาจารย์จะกางตำราอยู่แล้ว..
///////////////////////

มติชน : จึงไม่แปลกที่การสอนของ อ.อภิสิทธิ์ ในเวลานั้น จะทำให้นักเรียนนายร้อย จปร. กว่าค่อนห้อง ต้องนั่งหลับ ประกอบกับการไม่ได้นอนเพราะอยู่เวรยามกันตอนกลางคืน จึงทำให้ยิ่งหลับใหล
-------------------
มติชนไม่เคยรู้มาก่อนว่า อาจารย์ทุกท่านต่างรู้ดีว่านักเรียนนายร้อยจะหลับในวิชาที่ไม่ได้มีการคิดคำนวนอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติ..
อาจารย์แม่ ผู้โด่งดัง เคยมาเป็นวิทยากรพิเศษให้กับโรงเรียนนายร้อย จปร. พูดได้ดีมาก มีมุขตลกตลอดเวลา ก็ยังมีนักเรียนหลับอยู่ดี ทำไงได้เมื่อคืนถูกซ่อมมา..ยังไม่ได้นอน..
///////////////////////

มติชน : ดังนั้น เมื่อหมดคาบเรียนแรก 50 นาที นักเรียนนายร้อย จปร. บางคนจะต้องรีบตะโกนบอกว่า "ได้เวลาพักแล้วครับ"
-------------------
การที่นักเรียนนายร้อย ตะโกนบอกอาจารย์ว่า "ได้เวลาพักแล้วครับ" นั้นมีความเป็นไปได้น้อยมากเพราะ
1.ปกติวิชาด้านสังคมศาสตร์จะมีหน่วยกิตไม่มาก ผู้กองปูเค็มไม่แน่ใจว่าเคยเรียนติดต่อกันถึง 2 คาบหรือไม่..
2.นักเรียนนายร้อยให้ความเคารพและให้เกียรติครูบาอาจารย์ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะตะโกนอย่างนั้น
3.ครูจบนอกอย่างอาจารย์อภิสิทธิ์ จะไม่รักษาเวลาอย่างนั้นหรือ..มติชน..นายมั่วแล้ว..
///////////////////////

มติชน : ยิ่งเมื่อเวลาหมดคาบเรียนที่สอง นักเรียนจะยิ่งต้องเร่งให้ อ.มาร์คเร่งจบการสอน เพราะพวกเขาต้องเร่งรวมแถวเพื่อเดินเปลี่ยนตึก เพราะถ้าช้าจะโดนนักเรียนนายร้อยรุ่นพี่ "แดก"
-------------------
ไม่เคยมีนักเรียนนายร้อยคนใด "เร่ง" ให้อาจารย์ท่านใด จบการสอนหรอกครับ
ตามธรรมเนียมการซ่อมนักเรียนรุ่นน้อง..เราจะเว้นวรรคฝั่งการศึกษา..มติชนเลอะเทอะ..
///////////////////////

มติชน : "เราก็เข้าใจนะว่า อาจารย์เขาไม่ได้อยากมาสอน ไม่ได้อยากมาเป็นทหาร ก็สอนแค่ไม่กี่ครั้ง เท่าที่จำได้ ไม่เคยเห็น อ.อภิสิทธิ์ สวมเครื่องแบบทหารยศร้อยตรีเลย ตอนมาสอน ก็แต่ตอนที่ใส่ "หูกระทะ" ตอนเข้ามาเป็นนายทหารใหม่ๆ ยังเป็นข้าราชการกลาโหมพลเรือนอยู่ ยังไม่ได้แต่งเครื่องแบบเขียวเลย พอได้ข่าวอีกที ก็ลาออกไปแล้ว" ลูกศิษย์คนหนึ่งเล่า
-------------------
มีอาจารย์น้อยท่านที่แต่งเครื่องแบบข้าราชการกลาโหม ที่ไม่ใช่เครื่องแบบทหาร ผู้กองปูเค็มจึงจำได้แม่นยำ ตั้งแต่อาจารย์อภิสิทธิ์แต่งเครื่องแบบข้าราชการแบบมีหูกระทะ และยังได้เห็นอาจารย์แต่งเครื่องแบบทหารยศร้อยตรีอีกด้วย..
ความเห็นที่เจือปนด้วยความรู้สึกนั้น ย่อมมีผิดเพี้ยน มติชนน่าจะมาสัมภาษณ์ผู้กองปูเค็มบ้าง..
///////////////////////

ผู้กองปูเค็มเข้าใจว่าสื่อมวลชนที่ดี ต้องรายงานข้อเท็จจริงและชี้นำสังคมอย่างสร้างสรรค์
มติชนเคยเป็นสำนักข่าวที่มีความน่าเชื่อถือ แต่วันนี้กลับกลายเป็นสื่อมวลชนที่เอาตัวรอด ทำธุรกิจสื่อ ละเลย หลงลืมจิตวิญญาณสื่อมวลชนจนหมดสิ้น..



#367718 น้องซิม ไปรอยื่นหนังสือให้คุณอภิสิทธิ์ที่พรรค ปชป. ก็จะอดข้าว อดน้ำ รอ

โดย hinotori on 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 18:38

ไอ้หอกนี่แอ็คโชว์หญิงไปงั้นแหละครับ

เอาเข้าจริงหญิงบ่นหิว เดี๋ยวมันก็พาไปกินข้าว จะเอาอะไรกะเด็กเห่อหยอย


#367639 น้องซิม ไปรอยื่นหนังสือให้คุณอภิสิทธิ์ที่พรรค ปชป. ก็จะอดข้าว อดน้ำ รอ

โดย sun on 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:41

หน้าตามันนี่หรือยุว นปช. นี่มันประมาณว่าวัยเลยเบญจเพสเเล้วนะ

จนป่านนี้ยังคิดว่าเป็นยุวชนหรือมันช่างกล้าหน้าด้านชิบ.....


#364852 ขอแฟนคลับพีมากแถลงไขเรื่องปัญหาภาคใต้

โดย เด็กปากดี on 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 16:56

ขอรบกวนบรรดาแฟนานุแฟนของพี่มากและแมลงสาบ ช่วยไขข้อข้องใจของผมที
- ปัญหาจริง ๆ เริ่มมาตั้งแต่ปีไหน


ขอออกตัวว่าผมไม่ใช่แฟนมาร์คนะครับแต่จะลองลำดับคำตอบให้ดังนี้




ความเป็นมาของปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยสังเขป

๑. สภาพทั่วไป

จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติ มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งหาดทรายขาวที่ทอดยาวหลายแห่ง น้ำตกที่สวยงาม ธรรมชาติป่าเขาต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ พืชพันธุ์ธัญญาหารและผลไม้ที่มีมากมายหลากหลายชนิด ประชาชนส่วนใหญ่มีอัตลักษณ์พิเศษ เนื่องจาก เป็นชนชาติพันธุ์มลายูและนับถือศาสนาอิสลามเป็นส่วนใหญ่ จึงมีขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิต ภาษา และวัฒนธรรมที่แตกต่างจากจังหวัดอื่นๆทางภาคใต้ ซึ่งอัตลักษณ์พิเศษเฉพาะนี้ จึงเป็นพื้นที่ที่สะท้อนความแตกต่างและสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในพื้นที่ ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลาบางอำเภอ เท่านั้น

จากสภาพอัตลักษณ์พิเศษนี้ ทำให้พื้นที่แห่งนี้ มีความละเอียดอ่อน และมีการเชื่อมโยงสัมพันธ์กับประเทศมุสลิม ทั้งที่อยู่ใกล้เคียงและประเทศมุสลิมอื่นๆ ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการปกครองดูแล และให้การพัฒนาเป็นการเฉพาะ ซึ่งเป็นแนวทางที่แตกต่างจากจังหวัดอื่นโดยทั่วไป การศึกษามิติเชิงประวัติศาสตร์ย้อนไปในอดีต จะทำให้เห็นสภาพความเป็นจริง สภาพปัญหาและแนวโน้มในอนาคต เพื่อประโยชน์และสร้างความเข้าใจต่อสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่นี้ได้ดียิ่งขึ้น

๒. ความเป็นมาทางประวัติศาสตร์

ย้อนไปประมาณพุทธศตวรรษที่ ๑๑ อาณาจักรลังกาสุกะ ได้ก่อตัวขึ้นเป็นอาณาจักรแห่งแรกในแหลมมลายู ได้รับอิทธิพลทางศาสนาและวัฒนธรรมของฮินดู-พุทธหรือฮินดู-ชวา โดยศูนย์กลางของอาณาจักรลังกาสุกะ ตั้งอยู่ที่ปัตตานี ต่อมา อาณาจักรศรีวิชัย ซึ่งเกิดขึ้นมาภายหลังช่วงพุทธศตวรรษที่ ๑๒-๑๖ มีอิทธิพลอยู่ในแถบภูมิภาคมะละกาได้ขยายอำนาจเข้าครอบครอง แต่ในช่วงพุทธศตวรรษที่ ๑๗ อาณาจักรลังกาสุกะ ก็ได้รับอิสระอีกครั้ง และล่มสลายไปในช่วงกลางพุทธศตวรรษที่ ๑๙ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่อาณาจักรปัตตานี ถือกำเนิดขึ้น ตรงกับช่วงที่อาณาจักรสุโขทัยเรืองอำนาจ
ต่อมาสมัยรัชกาลที่ ๑ ประมาณปี พ.ศ.๒๓๒๙(๒๒๑ปีมาแล้ว) อาณาจักรปัตตานี ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของราชอาณาจักรสยาม ซึ่งทำให้เกิดการต่อต้านการปกครองจากเจ้าเมืองที่มีเชื้อสายมลายูเป็นระยะๆ และรุนแรงมากที่สุดในช่วง รัชกาลที่ ๕ ที่ได้ประกาศใช้ “กฎข้อบังคับสำหรับปกครอง ๗ หัวเมือง ร.ศ.๑๒๐” เมื่อ ๑๐ ธันวาคม ๒๔๔๔ ทำให้เจ้าเมืองในหัวเมืองมลายูสูญเสียอำนาจที่มีมาแต่เดิมจึงเกิดการต่อต้านเป็นระยะๆ ต่อมา สยาม ได้แบ่งอาณาจักรปัตตานี เป็น ๓ จังหวัด ได้แก่ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ๒๔๗๕ ได้เกิดการรวมตัวต่อต้านอำนาจรัฐขึ้นเป็นครั้งแรกที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อ ๒๖-๒๘ เมษายน ๒๔๙๑ในนาม “กบฏดุซงญอ” ซึ่งเริ่มจากการที่ หะยีสุหรง อับดุลกาเดร์ ประธานสภาอิสลามจังหวัดปัตตานี ได้ก่อตั้งขบวนการเคลื่อนไหวเพื่อประชาชนปัตตานี เมื่อ พ.ศ.๒๔๙๐ เพื่อเรียกร้องสิทธิในการปกครองตนเองของปัตตานี ๗ข้อ หลังจากนั้น ในเดือนมกราคม ๒๔๙๑ หะยีสุหรงกับพวก ถูกจับกุม ทำให้บางส่วนหลบหนีออกไปนอกประเทศ จึงทำให้สถานการณ์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่น่าไว้วางใจ ทางรัฐบาลจอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้ส่งกำลังตำรวจไปรักษาความสงบเพิ่มเติมที่จังหวัดนราธิวาส จนเกิด “กบฏดุซงญอ” พื้นที่ ต.จะแนะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยมีหะยี ติงงาแม เป็นหัวหน้านำพรรคพวก เข้าปะทะยิงต่อสู้กับฝ่ายตำรวจ นาน ๓๖ ชั่วโมง ในการนี้ มีนักวิชาการแย้งว่า ชาวบ้านกำลังทำละหมาด ตำรวจเข้าใจว่า ชาวบ้านกำลังทำพิธีปลุกเสกเพื่อต่อสู้กับรัฐบาล ต่อมาปี ๒๔๙๕ หะยีสุหรงฯ ถูกปล่อยตัวกลับมา ก่อนหายตัวไปอย่างลึกลับในวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๔๙๗ หลังจากนั้น ๕ปี ได้เกิดขบวนการก่อความไม่สงบอย่างเป็นรูปธรรมครั้งแรกในปี ๒๕๐๒ ในชื่อ ขบวนการแนวร่วมแห่งชาติปลดปล่อยปัตตานี(BNPP - The Barisan Nasional Pemberbasan Pattani) และเกิดขบวนการอื่นๆตามมา หลายขบวนการ โดยขบวนการที่สำคัญ คือ ขบวนการ BRN -The Barisan Revolusi Nasional ก่อตั้งเมื่อวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๐๓ โดยหะยีอามีน โต๊ะมีนา,เต็งกูยาลาล์ นาเซร์/อดุลย์ ณ สายบุรี,และอุสตาซการิม/หะยีการิม ฮาซัน อดีตโต๊ะครูปอเนาะอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ต่อมาปี ๒๕๒๑ แตกเป็น ๓ กลุ่มคือ BRN Congress(สายกองกำลังติดอาวุธ) BRN Ulama(สายศาสนา) BRN Coordinate(สายการเมืองและศาสนา) ปัจจุบันเหลือ BRN Coordinate ยืดมั่นแนวคิดแบ่งแยกดินแดน ไม่เจรจากับฝ่ายรัฐ และใช้วิธีการรุนแรงในการปฏิบัติการกับประชาชนทุกศาสนาที่ให้ความร่วมมือกับรัฐ

หลังจากนั้นเป็นต้นมา พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเหตุการณ์การก่อการร้ายเป็นระยะๆ มีการเรียกค่าคุ้มครองจากขบวนการต่างๆ และเกิดความขัดแย้งระหว่างรัฐกับประชาชน และประชาชนกับประชาชน อยู่เป็นระยะๆ

ปี ๒๕๒๔ ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๘/๒๕๒๔ ลงวันที่ ๒๐ มกราคม๒๕๒๔ โดยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้มีการจัดตั้ง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)และกองบัญชาการพลเรือน ตำรวจทหารที่ ๔๓(พตท.๔๓)ขึ้น ระยะต่อมาอีก๑๕ปี ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๕๖/๒๕๓๙ ลงวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๓๙ สมัยที่นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการปรับปรุงการบริหารราชการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้มีการเพิ่มคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้(ปชต.)ประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรีที่ นายกรัฐมนตรี มอบหมายเป็นประธาน เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นกรรมการและเลขานุการ

หลังจากนั้นอีก ๖ ปีถัดมา ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๑๒๓/๒๕๔๕ ลงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๔๕ โดย พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ยุบ ศอ.บต.และ พตท.๔๓ ตั้งแต่วันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๔๕ เป็นต้นไป

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์ความขัดแย้ง และการก่อการร้ายเป็นระยะๆ จนกระทั่งถึงวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๔๗ ได้เกิดเหตุปล้นปืน ค่ายกองพันพัฒนาที่ ๔ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ทางราชการจึงได้มีการประกาศกฎอัยการศึกในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการส่งกำลังทหารและตำรวจลงมาในพื้นที่มากขึ้น และมีการปฏิบัติการต่างๆตามมา โดยสถานการณ์ในพื้นที่ก็เกิดเหตุฆ่ารายวัน ฆ่าพระ ฆ่าครู เผาวัด เผาโรงเรียน ต่อมาวันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๔๗ ทนายสมชาย นีละไพจิตร ถูกอุ้มหายตัวไป วันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๔๗ กลุ่มคนและเยาวชนกล้าตายกว่าร้อยคนบุกเข้าโจมตีสถานีตำรวจ ที่ทำการของรัฐ และป้อมยาม๑๒ จุด โดยมีเหตุการณ์สำคัญที่สุดในวันดังกล่าว คือการบุกยึดมัสยิดกรือเซะและทหารปิดล้อมทำให้มีผู้เสียชีวิตไป ๓๒ คน จนกระทั่งวันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๔๗ เกิดเหตุชุมนุมประท้วงให้ปล่อยตัว ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ๖คนระหว่างขนส่ง ๗๙คน ถูกควบคุมตัวไป๑,๓๐๐คน ถูกดำเนินคดี ๖๐คน

หลังจากนั้นรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้จัดตั้งองค์กรเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลากหลายรูปแบบทั้ง กอส. /กอ.สสส.จชต./ กสชต./กบชต. รวมทั้งการเปลี่ยนตัวบุคลากรผู้รับผิดชอบระดับบริหารบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่สามารถยุติปัญหาการก่อความไม่สงบได้ จนกระทั่งวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙ เกิดการปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ได้ทำการยึดอำนาจจากรัฐบาล พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และแต่งตั้งให้พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้นโยบายในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยรัฐบาลใหม่ได้ประกาศใช้แนวทางสมานฉันท์ และสันติวิธี ภายใต้หลักนิติธรรม รวมทั้งได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๒๐๗/๒๕๔๙ ลงวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๔๙ รื้อฟื้นศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)และกองบัญชาการผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร(พตท.)ขึ้นมาใหม่ โดยปรับปรุงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๐ เป็นต้นไป

๓. สภาพปัญหาด้านงานยุติธรรมจังหวัดชายแดนภาคใต้

สภาพพื้นฐานของชุมชนมุสลิม มีองค์ประกอบสำคัญ ๓ ประการคือ ความยุติธรรม ความเสมอภาค และการปรึกษาหารือ ถือได้ว่า เป็นวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนั้น หากประชาชนไม่ได้รับความยุติธรรม จะสะท้อนความรู้สึกออกมาค่อนข้างรุนแรง รวดเร็ว และมีพลัง

จากประวัติศาสตร์ความเป็นมาตั้งแต่ยุคหะยีสุหรง อับดุลกาเดร์ หายตัวไปอย่างมีปริศนาตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๙๗ เป็นต้นมา ถือได้ว่า เป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ที่ส่งผลกระทบโดยตรง ต่อหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม นอกจากนี้ในระยะหลังโดยเฉพาะปี พ.ศ.๒๕๔๗ ได้เกิดเหตุการณ์ที่ตอกย้ำซ้ำรอยประวัติศาสตร์เดิมเมื่อ ๕๐ ปีที่ผ่านมา คือการหายตัวไปของทนายสมชาย นีละไพจิตร ในวันที่ ๑๒มีนาคม๒๕๔๗ อย่างมีปริศนาเช่นเดียวกัน ทำให้ปี พ.ศ.๒๕๔๗ กลายเป็นปีประวัติศาสตร์ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้เกิดเหตุการณ์สำคัญ ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลและกระทบต่อหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมด้วยอีก ๓ เหตุการณ์ ได้แก่ เหตุการณ์ปล้นปืนหน่วยทหารพัฒนา ค่ายนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๔๗ เหตุการณ์ปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุความไม่สงบที่มัสยิดกรือเซะ เมื่อวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๔๗ และเหตุการณ์การสลายการชุมนุมประท้วงหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส มีผู้เสียชีวิตขณะจับกุม ๖ ราย มีผู้ถูกจับกุมดำเนินคดี ๖๐ราย และในการเคลื่อนย้ายผู้ถูกจับกุม ทำให้มีผู้เสียชีวิต ๗๘ ราย เมื่อวันที่ ๒๕ตุลาคม๒๕๔๗


อ้างอิง : รายงานคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ(กอส.)
เพิ่มเติม http://library.bu.ac...&aIsAdvance=Yes

รู้แล้วใช้ไหมครับ ปัญหาเกิด พ.ศ.ไหน เมื่อไหร่ รุนแรง ตอนไหน


ขอรบกวนบรรดาแฟนานุแฟนของพี่มากและแมลงสาบ ช่วยไขข้อข้องใจของผมที

- อัตราความไม่สงบ ทำไมในรัฐบาลเพื่อไทยถึงดูมากกว่ารัฐบาลก่อน


http://www.isranews....9-04-37-26.html

คำตอบอยู่นี่ครับ มากน้อยหรือปล่าวดูเอา มีคำอธิบายครบถ้วนกระบวนความ


ขอรบกวนบรรดาแฟนานุแฟนของพี่มากและแมลงสาบ ช่วยไขข้อข้องใจของผมที

- ใครเป็นต้นทุนของนักรบใบกระท่อมสี่คูณร้อย


ใบกระท่อมมีปัญหาการแพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่นและนักเรียน อาจเนื่องมาจากมีราคาถูกและทำให้เกิดอาการเคลิบเคลิ้มได้เช่นเดียวกับสารเสพติดอื่น ใบกระท่อม ได้ถูกนำมาเป็นสารตั้งต้นสำคัญของยาเสพติดชนิด “สี่คูณร้อย” โดยมักนิยมนำน้ำกระท่อมต้ม ผสมกับโค้ก ยากันยุง และยาแก้ไอ (สี่คูณร้อย) เริ่มแพร่ระบาดมาตั้งแต่ปี 2547 กระทั่งปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ในช่วงสงครามยาเสพติดที่มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังเกิดขึ้น ทำให้สงครามครั้งนั้นสารเสพติดหายากขึ้น ราคาแพงจากเดิมหลายเท่าตัวแต่ว่าก็มีผู้เสพส่วนหนึ่งเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเสพสารเสพติดชนิดใหม่เข้ามาแทน เช่น ใบกระท่อม หรือ การนำน้ำต้มใบกระท่อมมาผสมในสูตรใหม่ที่ชื่อ 4x100(สี่คูณร้อย) (เพชรดาว โต๊ะมีนา, 2550) ซึ่งวัยรุ่นในพื้นที่นิยมเสพเป็นแฟชั่นสังสรรค์ในกลุ่มเพื่อนตามร้านน้ำชา เพื่อให้รู้สึกสนุกสนานคึกคัก มึนเมา

อ้างอิง : เพชรดาว โต๊ะมีนา 2550
ศูนย์บำบัดรักษายาเสพติดปัตตานี http://www.pdtc.go.th/
เพิ่มเติม http://www.thaimusli...ew.php?id=11882

รู้หรือยังครับว่า ต้นทุนมาจากไหน ใครเป็นริเริ่ม นักการเมืองหรือคนในพื้นที่เอง


- ปัญหาเรื่องศาสนามีจริงมากน้อยแค่ไหน และอย่างไร



ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพลล์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ การเก็บข้อมูลใช้แบบสอบถาม และสัมภาษณ์ความคิดเห็นของประชากรเป้าหมายที่สุ่มได้ ในเรื่อง " ความคิดเห็นของชาวไทยมุสลิมใน กทม. ต่อปัญหาความรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ " โดยมีการสำรวจใช้วิธีสุ่มตัวอย่างประชากรที่นับถือศาสนาอิสลามและอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และในเขตกรุงเทพมหานคร สุ่มประชากรเป้าหมายที่จะสัมภาษณ์ ได้ตัวอย่างทั้งสิ้นจำนวน 1,027 คน มีการวิเคราะห์เชิงลึกว่า

ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือปัญหาในลักษณะไฟสุมขอน ที่เกิดขึ้นมาช้านานเป็นเวลาหลายทศวรรษแล้ว และมีปฐมเหตุจากปัญหาต่าง ๆ เช่น การไม่ได้รับการดูแล ไม่ได้รับความยุติธรรมจากทางราชการ และยังมีบางส่วนซึ่งมีปัญหา กับทหาร ตำรวจ ข้าราชการฝ่ายปกครอง ในหลาย ๆ ด้าน ความขัดแย้งและความไม่เอาใจใส่ต่อประชาชนที่นับถือศาสนาต่างกันและมีขนบธรรมเนียมประเพณีของตนเองค่อนข้างชัดเจน

อ้างอิง : http://bangkokpoll.b...Doc=poll262.pdf

มีหรือปล่าวครับ ปัญหาศาสนา ทีนี้



ขอรบกวนบรรดาแฟนานุแฟนของพี่มากและแมลงสาบ ช่วยไขข้อข้องใจของผมที

- ช่วยหาเหตุผล มีหลักฐานได้ยิ่งดีว่าแมลงสาบไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบ
- ช่วยหาเหตุผลหรือหลักฐานว่าผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ไม่ได้เกี่ยวหรือไม่เคยเกี่ยวข้องกับแมลงสาบ



http://th.wikipedia.....B8.B1.E0.B8.87

มีอ้างอิงในนั้นเรียบร้อยแล้วนะครับทั้งสองคำถาม


ส่วนนี่เป็นคำถามนอกรอบ
- ผู้ที่มีอิทธิพลรวมถึงนายทุนซึ่งใช้อำนาจข่มขู่ประชาชนไม่ได้มีอยู่ในแมลงสาบหรือไม่


ตอบ ข้อนี้เห็นชัดเจนครับ ถ้ามีนายทุนใช้อำนาจข่มขู่ประชาชนในพรรคแมลงสาป อย่างที่คุณกล่าวหาพรรคแมงดานา คงจะกระชากออกมาให้สาธารณะชนรับรู้รับทราบแล้วครับ

ทีนี้ขอผมบ้าง

1.อะไรคือเหตุผลของการยุบ ศอ.บต. ของทักษิณ , ของหลักฐานด้วยนะครับ และอันนี้ใช้สมองตัวเอง คิดว่าการยุบ ศอ.บต.เป็นทางแก้ที่ถูกต้องไหม

2.ในรัฐบาลนี้มียุทธศาสตร์อะไรที่เป็นรูปธรรมกับการแก้ไขปัญหาความรุนแรง จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สามารถมองเห็นและจับต้องได้บ้างครับ แบ่งหัวข้อให้

2.1.ด้านเศรษฐกิจ
2.2.ด้านสังคม
2.3.ด้านศาสนา
2.4.ด้านความมั่นคง

3.ในรัฐบาลชุดนี้ มีนโยบายเอาชนะยาเสพติด เป็นนโยบายสำคัญ มียุทธศาสตร์ใดที่ สามารถหยุดยั้งขบวนการยาเสพติดในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เป็นผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน ( ข้อนี้อ้างอิงสถิติ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ )

4.จากวาทะของทักษิณ ชินวัตร " โจรกระจอก " จากเหตุการณ์ปล้นปืน กองพันพัฒนา และ กรณีตากใบ กับวาทะ "เพราะพวกเขายังอ่อนแอจากการอดอาหารระหว่างเดือนรอมฎอน " โดยปัดสวะ รับผิดชอบ เหล่านี้ เป็นคำพุดที่เหมาะสมกับภาวะผู้นำ และเป็นเหตุให้มีความขัดแย้งขึ้นหรือไม่ อย่างไร

5.ขอหลักฐานและเหตุผลที่ว่าแมลงสาบเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบ

6.ขอหลักฐานว่าผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เกี่ยวข้องกับแมลงสาบ

ผมไม่มีคำถามนอกรอบครับ


#362723 เมื่อคืนสนุกกันเต็มที่เลยนะครับทุกท่าน ...

โดย แมวน้อยสีน้ำเงิน on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:10

อย่าไปเครียด ครับ อย่าไปเครียด !!!

ร้องเพลงกันดีกว่า....

Posted Image

@ พี่คนดี ... ^ ^


#363367 ////////// กว่า 60 ปีที่คนใต้ไว้วางใจพรรคการเมืองพรรคหนึ่งให้ดูแลความปลอดภัยแ...

โดย เด็กปากดี on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 16:52

MODกรุณาลบกระทู้นี้ด่วน ถ้ามีใครโทรไปก่อกวนท่านอดุลย์ ถือเป็นความรับผิดชอบของMODเสรีไทยนะครับ ผมไม่เกี่ยว

ลบด่วนที่สุด


ลบทำไมครับ ไม่ได้เป็นเอกสารลับ หรืออยู่ใน ชั้นความลับ เบอร์โทรศัพท์ท่านอดุลย์ ท่านอนุญาตให้เปิดเผย อยู่ในเอกสารเปิดเผย จะเอาทั้ง สตช.ไหมครับ ผมจะเอามาลงให้ ใครโทรไปก่อกวนท่านก็รับผิดชอบกันเอง


#363307 ////////// กว่า 60 ปีที่คนใต้ไว้วางใจพรรคการเมืองพรรคหนึ่งให้ดูแลความปลอดภัยแ...

โดย โจโฉ นายกตลอดกาล on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 16:35

Posted Image

ขอบคุณท่าน O2Mini เจ้าของภาพปลากรอบ หึหึ


#363293 ////////// กว่า 60 ปีที่คนใต้ไว้วางใจพรรคการเมืองพรรคหนึ่งให้ดูแลความปลอดภัยแ...

โดย โจโฉ นายกตลอดกาล on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 16:28

กระทู้ฆ่าตัวตายอับดับหนึ่งของเสรีไทย

เอาเวลาไปดูแลแฟนตัวเองให้ดีเถอะครับ

"เบือแฟน กลับบ้านด้วยกันทุกวัน โทรหากันทุกคืน จนไม่มีเรื่องจะคุยกัน ทำยังไงดีครับ"

อย่าไปบ่นแบบนี้ให้ใครฟังอีกนะ

เรื่องผัวเมียหัดเก็บไปคุยที่บ้าน ค่อยๆคุยกัน ชีวิตคู่ตัวเองจะดีขึ้น โกหกแฟนน้อยๆ

ไอ้โจโฉ *คุณ*อย่าเสือกเรื่องชาวบ้านเค้าได้มั๊ยว่ะ



ไม่ได้อยากเสือก แต่อยากเตือนให้ดูแลแฟนตัวเองให้มากกว่านี้ 55555


#363283 ////////// กว่า 60 ปีที่คนใต้ไว้วางใจพรรคการเมืองพรรคหนึ่งให้ดูแลความปลอดภัยแ...

โดย คนกลับใจ on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 16:22

ชิบหายแล้วตู ไอ้เฮี้ยสีชาด


#363081 ศาสนาใคร ศาสนามันครับคุณยิ่งลักษณ์ มุสลิมใกล้ตัวท่าน แนะนำที

โดย Shariff on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:15




เรื่องนี้ผมขอตำหนิทีมงานที่จัดงาน นายกก็คงไม่รู้รายละเอียดเรื่องอย่างนี้ ถ้าไม่มีใครบอก
ส่วนเรื่องผู้ร่วมงานและชาวมุสลิม ผมคิดว่าท่านเหล่านั้นคงเข้าใจ เพราะไม่ได้เกิดจากเจตนา

อันนี้ขอถาม จขกท เป็นความรู้ หากคนที่ไม่ไช่มุสลิม นั่งอยู่ในขณะที่ชาวมุสลิม
สวดขอพร ที่ถูกควรปฎิบัติอย่างไร


อันนี้เป็นคำถามที่ดีครับ ผมคนหนึ่งที่อยากจะรู้ คำตอบ




น่าแปลกนะ
ล็อคอิน "เสรี แบบไทยไทย" เกิดหลัง "ปลายอ้อฯ" ประกาศแบนตัวเองไม่นาน


คุณลองดู ค้น e-mail ดูสิ อย่ากล่าวหา ใคร ลอยๆ ท่านไม่เสียอะไร แต่คนที่โดนท่านกล่าวหานะ เสียเคดิต ไปแล้ว



แล้วล็อคอินนี้เป็นล็อคอินแรกของเว็บ

หรือไม่เป็นล็อคอินแรกละครับ

ตอบคำถามนี้ได้หรือเปล่า


ตอบคุณ Shariff

ล็อกอินแรก สิครับ :huh:


คุณไม่ธรรมดาเลยครับ

ล็อคอินนี้ของผมก็เป็นล็อคอินแรกครับ

ผมใช้เวลาอ่านดูเชิงสมาชิกแต่ละท่านอยู่เป็นเดือนๆเลยครับ

กว่าผมจะกล้าแสดงความเห็นอะไรลงไป



คำถามที่2 คุณเสรี แบบไทยไทย

ใช้เวลากี่วินาทีหลังจากสมัครเข้ามา

เพื่อเริ่มโพสต์ความเห็นแรกครับ ^_^


#362559 ศาสนาใคร ศาสนามันครับคุณยิ่งลักษณ์ มุสลิมใกล้ตัวท่าน แนะนำที

โดย BeastGuy on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:35

ปลายอ้อเอา link ที่ไปแปะที่อื่นมาลงหน่อย


#362365 ศาสนาใคร ศาสนามันครับคุณยิ่งลักษณ์ มุสลิมใกล้ตัวท่าน แนะนำที

โดย นายตัวเกร็ง on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 04:21

ขอเตือนสมาชิกว่าอย่าลากเอากระทู้นี้มาด่ากันครับ
เจตนาของพี่ Sigree แต่อยากเตือนเท่านั้นในฐานะมุสลิม
ไม่ได้มีเจตนาตั้งกระทู้ให้ด่าซึ่งกันและกัน

ซึ่งถ้าสมาชิกท่านใดจะเอากระทู้นี้ไปแปะที่อื่นก็ตามใจ
เผื่อผู้เกี่ยวข้องจะได้รู้ตัวว่าสิ่งที่ทำไปนั้นมันผิด ทำให้มุสลิมอึดอัด
ปีหน้าจะได้ปรับปรุงเพราะยังไงสมาชิกเสรีไทยก็เชียร์ให้อยู่ ๘ ปีอยู่แล้ว
ปีต่อๆไปอย่าได้ทำ

เห็นเข็มกลัดแล้วน่าจะเป็นความผิดพลาดของยงยุทธ์โดยตรงเพราะเป็นตรามหาดไทย
ซึ่งน่าจะรู้ว่ามุสลิมเขาถือมากกว่าเพราะเจ้าตัวก็เป็นคนใต้ใกล้ชิดกับพี่น้องมุสลิมกว่า
คนภาคอื่น น่าเสียดายก่อนจะทำอะไรน่าจะหาของมูลก่อนสักนิด

ตอนที่ผมอวยพรพี่ Sigree ในวันแรกของเดือนรอมฏอนพี่ริกคุณยังติงผมเลย
แต่ผมก็หาข้อมูลมาแล้วถึงกล้าอวยพร