Jump to content


คนสับปะหลี้

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 6 กันยายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2557 07:41
-----

Posts I've Made

In Topic: เวร...สังคม

9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:59

ตอนพวกเอ็งยึดถนนหัวใจเศรษฐกิจเป็นเดือน  เอ็งเน้นแต่ "ความแค้นในใจเสื้อแดง" ที่ถูกปล้นประชาธิปไตย

ตอนพวกเอ็งบุกเข้าไปจู่โจมโรงพยาบาล เอ็งแก้ตัวว่าต้องป้องกันตัวเองเพราะเห็นทหารซุ่มยิงอยู่บนดาดฟ้า

ตอนเอ็งกรูเข้าล้มประชุมอาเซียน ฉีกหน้าแผ่นดินแม่ต่อสายตาชาวโลก เอ็งและพ่อเอ็งบอกว่าขอประกาศชัยชนะ

ตอนเอ็งบอกให้พรรคพวกถือไฟแช็คกับน้ำมันก๊าดมาแล้วเผาให้ราบ เอ็งบอกว่าเอ็งจะรับผิดชอบเอง

แล้วล่าสุึดที่พ่อเอ็งประกาศออกมาว่า "สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น" เอ็งก็ไม่เห็นจะบอกพ่อเอ็งว่า...หยุดเถอะ  แต่เสือกบอกให้ผู้สูญเสียเขารู้จัก "เสียสละ"

 

แล้ววันนี้พวกเอ็งยังมีหน้ามาพลิกลิ้นสร้างวาทกรรมอีกหรือว่า

"อยากให้บ้านเมืองเดินหน้า ทำไมไม่มีคำว่าเมตตา หรือให้อภัย"???

 

ถามจริง เอ็งเกิดมาทำไมให้รกโลกนี้วะ?

 

ถุยยยยย  

โดนใจอย่างแรง

เพราะมันเป็นแบบนี้แหละ มันถึงถูกด่าว่า เ-ี้ย


In Topic: ขี้ข้าหลุดปาก "แม้วจ้างเขมรเผาบ้านเผาเมือง"

7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:09

อ่านจบแล้ว เห็นได้เลยว่าเป็นคนชอบคิดเอาเอง สมมุติเอาเอง ถึงว่าพวกแดงเป็นเหมือนกันหมดตั้งแต่หัวยันหาง คิดว่าเป็นเพราะ... มีคนอยู่เบื้องหลัง... เหอๆ สุดท้ายก็ไม่ต่างกับมุขของเหลิมเรื่องไอ้ปื้ดแหละ


In Topic: สภาเสียงข้างมากผ่านม.1,2ก.ม.กู้2ล้านล้าน

19 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:52

ต้องออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่ได้เป็นแฟน ปชป. โครงการรถไฟความเร็วสูงของรบ.ชุดนี้มีทั้งข้อดีและข้อสังเกต อีกไม่กี่ปีเราจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)แล้ว ดังนั้นระบบขนส่งมีความจำเป็นในการที่จะทำให้เราสามารถแข่งขันกับประเทศอื่นๆได้ ซึ่งผมก็เห็นด้วยที่จะมีการวางโครงการเพื่อสร้าง แต่ปัญหาที่ผมเห็นคือในเรื่องของการใช้เงินที่จะนำมาสร้าง ทำไมเราไม่ทะยอยกู้หรือว่าทำในส่วนที่จะเกิดประโยชน์หรือสร้างมูลค่าก่อน แล้วค่อยนำเงินส่วนที่เกิดรายได้มาใช้แล้วก็ขยายออกไป ถ้าไม่พอก็ค่อยกู้ ทำไมต้องกู้มาทีเดียว แล้วแผนการทำงานที่วางไว้คิดว่าเสร็จทันแน่หรือ เท่าที่ผมเห็นแค่นายใหญ่ของ พท.(ไทยรักไทยเก่า) เอางบสร้างถนนตอนนั้นจำได้ว่าจะให้ผ่านจากเชียงใหม่เชื่อมไปยังประเทศพม่า โดยผ่านทางอ.เชียงดาว อ.ไชยปราการ อ.ฝาง อ.แม่อาย ทะลุไปยังจ.เชียงราย ตั้งแต่ที่ได้เป็นรัฐบาลทั้งสองสมัย จนป่านนี้ถนนสายที่ว่ายังไม่เสร็จ แถมผุพัง เป็นหลุมเป็นบ่อ ผมยังคิดเล่นๆ ว่าถ้าถนนสายนี้สร้างเสร็จเมื่อไหร่จะเอาไปลงกินเนสบุ๊คว่าเป็นถนนที่ใช้เวลาสร้างนานที่สุดในโลกเลย บอกตรงๆ นะครับ ว่าผมไม่เชื่อในเรื่องของการดำเนินงาน การดูแลเงินที่จะใช้สร้าง รวมถึงเรื่องของการฮั้ว ตลอดจนการคอรัปชั่น และไม่คิดว่าจะสำเร็จจากเงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาทด้วย แค่การบริหารจัดการบางอย่างของรัฐบาล การใช้เงิน เช่น การซื้อไอแพดแจกสส. การซื้อนาฬิกาติดรัฐสภา ตลอดจนเรื่องของเงินบำนาญสส. หลายเรื่องทำให้ผมคิดในใจว่า "ไม่เชื่อน้ำหน้าของรัฐบาลนางยก ว่าจะทำได้จริงๆ"


In Topic: เงินเดือนปริญญาตรีจบใหม่ เท่าไหร่

19 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:18

9,000 ครับ ครูธุรการ ครูอัตราจ้าง ทำงานของรัฐ ตอนนี้เค้าก็เรียกร้องเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน


In Topic: 'แท็บเล็ต'ป.1กว่า70%ซอฟต์แวร์พัง แล้ว ป.1 เข้าใหม่ จะได้รับแจกอีกมั้ย...

15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 22:01

ตอนนี้อยู่ขั้นตอนการจัดซื้อและส่งมอบครับ ส่วนเรื่องยุบโรงเรียนนั้น ยกเลิกไปแต่จะมีการปรับเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ใหม่ ตามรมต. ศึกษาธิการคนใหม่ได้แถลงไว้ ส่วนตัวผมก็เห็นด้วยกับบางเรื่อง แต่ส่วนของแทบเล็ตน่าจะยกเลิกไปแล้วปรับปรุงเรื่องของการเข้าใช้งานเครื่อข่ายอินเตอร์เน็ตให้ครอบคลุมทุกโรงเรียนและใช้ได้จริงๆ มากกว่าครับ จากปัญหาที่พบในฐานะที่ผมเคยเป็นคนดูแลเรื่องพวกนี้มากก่อน โครงการบางอย่างผูกติดสัญญากับบริษัทอย่าง TOT พวก MOENet หรือ IPStar ติดตั้งก็จริงแต่ใช้งานได้ไม่จริง ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณส่วนนี้มาก ผมเห็นว่างบประมาณที่จะนำไปจัดซื้อแทบเล็ตตรงนี้น่าจะพัฒนาในเรื่องของการติดตั้งเครือข่ายให้ครอบคลุมแต่ละโรงเรียนมากกว่า อย่างโครงการ Uninet ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นไปได้ด้วยดีและคิดว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพียงแต่ช่วงแรกยังต้องมีการปรับปรุงระบบอยู่ครับ  ถ้าพัฒนาตรงนี้ได้ เรื่องของห้องคอมพิวเตอร์หรือคอมพิวเตอร์สำหรับสืบค้นแต่ละห้องโรงเรียนก็สามารถจัดหาได้ เพราะปัจจุบัน PC ราคาถูกและคุณภาพก็ใช้ได้ดีอยู่แล้วครับ