Jump to content


คนสับปะหลี้

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 6 กันยายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2557 07:41
-----

#896962 เวร...สังคม

โดย คนสับปะหลี้ on 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:59

ตอนพวกเอ็งยึดถนนหัวใจเศรษฐกิจเป็นเดือน  เอ็งเน้นแต่ "ความแค้นในใจเสื้อแดง" ที่ถูกปล้นประชาธิปไตย

ตอนพวกเอ็งบุกเข้าไปจู่โจมโรงพยาบาล เอ็งแก้ตัวว่าต้องป้องกันตัวเองเพราะเห็นทหารซุ่มยิงอยู่บนดาดฟ้า

ตอนเอ็งกรูเข้าล้มประชุมอาเซียน ฉีกหน้าแผ่นดินแม่ต่อสายตาชาวโลก เอ็งและพ่อเอ็งบอกว่าขอประกาศชัยชนะ

ตอนเอ็งบอกให้พรรคพวกถือไฟแช็คกับน้ำมันก๊าดมาแล้วเผาให้ราบ เอ็งบอกว่าเอ็งจะรับผิดชอบเอง

แล้วล่าสุึดที่พ่อเอ็งประกาศออกมาว่า "สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น" เอ็งก็ไม่เห็นจะบอกพ่อเอ็งว่า...หยุดเถอะ  แต่เสือกบอกให้ผู้สูญเสียเขารู้จัก "เสียสละ"

 

แล้ววันนี้พวกเอ็งยังมีหน้ามาพลิกลิ้นสร้างวาทกรรมอีกหรือว่า

"อยากให้บ้านเมืองเดินหน้า ทำไมไม่มีคำว่าเมตตา หรือให้อภัย"???

 

ถามจริง เอ็งเกิดมาทำไมให้รกโลกนี้วะ?

 

ถุยยยยย  

โดนใจอย่างแรง

เพราะมันเป็นแบบนี้แหละ มันถึงถูกด่าว่า เ-ี้ย




#894512 ขี้ข้าหลุดปาก "แม้วจ้างเขมรเผาบ้านเผาเมือง"

โดย คนสับปะหลี้ on 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:09

อ่านจบแล้ว เห็นได้เลยว่าเป็นคนชอบคิดเอาเอง สมมุติเอาเอง ถึงว่าพวกแดงเป็นเหมือนกันหมดตั้งแต่หัวยันหาง คิดว่าเป็นเพราะ... มีคนอยู่เบื้องหลัง... เหอๆ สุดท้ายก็ไม่ต่างกับมุขของเหลิมเรื่องไอ้ปื้ดแหละ




#782619 'แท็บเล็ต'ป.1กว่า70%ซอฟต์แวร์พัง แล้ว ป.1 เข้าใหม่ จะได้รับแจกอีกมั้ย...

โดย คนสับปะหลี้ on 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 22:01

ตอนนี้อยู่ขั้นตอนการจัดซื้อและส่งมอบครับ ส่วนเรื่องยุบโรงเรียนนั้น ยกเลิกไปแต่จะมีการปรับเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ใหม่ ตามรมต. ศึกษาธิการคนใหม่ได้แถลงไว้ ส่วนตัวผมก็เห็นด้วยกับบางเรื่อง แต่ส่วนของแทบเล็ตน่าจะยกเลิกไปแล้วปรับปรุงเรื่องของการเข้าใช้งานเครื่อข่ายอินเตอร์เน็ตให้ครอบคลุมทุกโรงเรียนและใช้ได้จริงๆ มากกว่าครับ จากปัญหาที่พบในฐานะที่ผมเคยเป็นคนดูแลเรื่องพวกนี้มากก่อน โครงการบางอย่างผูกติดสัญญากับบริษัทอย่าง TOT พวก MOENet หรือ IPStar ติดตั้งก็จริงแต่ใช้งานได้ไม่จริง ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณส่วนนี้มาก ผมเห็นว่างบประมาณที่จะนำไปจัดซื้อแทบเล็ตตรงนี้น่าจะพัฒนาในเรื่องของการติดตั้งเครือข่ายให้ครอบคลุมแต่ละโรงเรียนมากกว่า อย่างโครงการ Uninet ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นไปได้ด้วยดีและคิดว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพียงแต่ช่วงแรกยังต้องมีการปรับปรุงระบบอยู่ครับ  ถ้าพัฒนาตรงนี้ได้ เรื่องของห้องคอมพิวเตอร์หรือคอมพิวเตอร์สำหรับสืบค้นแต่ละห้องโรงเรียนก็สามารถจัดหาได้ เพราะปัจจุบัน PC ราคาถูกและคุณภาพก็ใช้ได้ดีอยู่แล้วครับ




#762890 ทำไมอีโอ๊คมันเพ้อไม่เลิก ไปกินยาแล้วนอนซะไป๊

โดย คนสับปะหลี้ on 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:57

จ๊าด NG_O ไผบังคับคิงหื้อลดราคา

 

ขอโทษนะคับ ทนไม่ไหวแล้วกับพวกสมองกลวงเนี่ย




#762459 รัฐถังแตก เตรียมลอยแพครูอัตราจ้าง สพฐ.ไม่ได้รับเงินจัดสรรตั้งแต่ปี 55

โดย คนสับปะหลี้ on 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:31

ผมในฐานะที่อยู่วงการศึกษามา 8 ปีกว่าแล้ว ถามว่าครูอัตราจ้างจำเป็นหรือไม่ ตอบว่าจำเป็นในโรงเรียนที่ขาดแคลนบุคลากรและไม่ได้รับการจัดสรรตำแหน่ง ซึ่งแต่เดิมนั้นอัตราจ้างเองก็ได้รับงบประมาณมาต่อเนื่อง เพียงแต่เปลี่ยนชื่องบประมาณตามการเมืองของแต่ละรัฐบาล และล่าสุดก็คือโครงการ SP2 พอหลังปี54 รัฐบาลนำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ตัดงบตัวนี้ออกไปบางส่วน ทำให้สพฐ.ต้องเจียดเงินส่วนหนึ่งใช้จ่ายไปเพื่อจ้างบุคคลที่เป็นครูอัตราจ้างตามระยะโครงการของ SP2 ซึ่งหมดตามปีงบประมาณ 2555 ซึ่งในปีงบประมาณ 2555 สพฐ.เองเจียดงบก้อนสุดท้ายที่พอจะทำได้ ก่อนจะมีการยกเลิกการจ้างงานของครูอัตราจ้างในงบของ SP2 และคาดว่าคงไม่มีงบประมาณจ้างต่อ ตามที่จขกท. บอกว่ารัฐบาลนี้ ถังแตกแล้ว

 

 

ปล. ข้อมูลนี้เป็นความลับทางราชการ จึงไม่ขอบอกที่มาครับ เพราะผมเองได้ไปรับทราบจากบุคคลระดับสูงท่านหนึ่งที่มาให้ความรู้ ซึ่งท่านทำงานอยู่ที่ สนง. ประมาณแผ่นดิน




#752553 ระบบการศึกษาไทย ห่วยจนต่างชาติทนไม่ไหว

โดย คนสับปะหลี้ on 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:00

ความคิดผม ที่มันห่วยเพราะคนสมัยใหม่เหยียบย่ำคนสมัยเก่า เหยียบย่ำความรู้ครูบาอาจารย์ คนที่เป็นอาจารย์มหาลัยบางคนที่อายุ 40 ขึ้นไป น่าจะรู้ดี ที่มันเป็นอย่างนี้เพราะอะไร ที่ระบบมันห่วยเนื่องจากคนไทยไม่รู้จักตัวตนของตัวเอง เรียนตามแบบเมืองนอก เพราะคิดว่าทันสมัย เลยไม่ดูบริบทบ้านเมืองของเราเอง แม้แต่ภาษาไทยที่เป็นภาษาเกิดของเราเองก็ยังไม่สนใจเลย ต่างจากเมืองนอก รัฐบาลเองก็ไม่สนใจที่จะสานต่อหรือเอาจริงเอาจังในเรื่องนี้ ห่วงแต่ว่าได้เป็นรัฐบาลแล้วจะมีผลงานอะไรบ้าง หาผลงานให้เป็นชิ้นไว้ตอนสรุปปลายปีแค่นั้น ดูอย่างหลักสูตรการศึกษาที่กำลังจะเปลี่ยนในปีนี้ ผมเห็นร่างแล้วอดนึกถึงหลักสูตรสมัยที่ผมเรียนไม่ได้ (มานี มานะ ปิติ ชูใจ) อย่างน้อยมันก็ทำให้ผมได้ทำงานรับราชการอยู่ทุกวันนี้ อีกอย่างหนึ่งการประสานงานของแต่ละกระทรวงที่เกี่ยวข้องก็เหมือนต่างคนต่างทำงาน โดยเฉพาะรัฐบาลนางยก ที่เห็นพูดบรูณาการๆ แต่ไม่เห็นรมต.กระทรวงทำงานอย่างที่ว่าเลย ผมอยากเห็นกระทรวงวัฒนธรรมสนับสนุนส่งเสริมความเป็นไทยให้มากกว่านี้ อย่างน้อยจะได้ช่วยปลูกฝังให้เด็กรุ่นใหม่เห็นคุณค่าบ้าง เช่น รายการทีวีที่สอนทำอาหารน่าจะมีรายการสอนทำอาหารไทย แข่งประดิษฐ์อะไรที่เป็นไทยๆ ทุกวันนี้เห็นแต่สอนทำอาหารเมืองนอก อาหารเกาหลี แล้วแบบนี้จะสอนให้เด็กรักวัฒนธรรมไทย ผมว่ามันสวนทางเหมือนกันกับระบบการศึกษาที่มันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมานะแหละครับ




#752502 เป็ดเหลิมรู้ว่า ผู้นำ'หน้ากากขาว'เป็นใคร แต่ไม่ขอบอก.....ฮา

โดย คนสับปะหลี้ on 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:30

ก็ปล่อยไปครับ แต่ผมยอมรับว่าพฤติกรรมแดงเชียงใหม่ 51 เถื่อนจริงๆ พวกนี้ไม่น่าจะเกิดมาร่วมจังหวัดเดียวกับผมเลย เห้อ




#744152 ประชาธิืปัตย์ รีบๆฟ้องตำรวจหน่อย ที่ลำพูน

โดย คนสับปะหลี้ on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:08

ถึงจะเป็นคนสีไหน ตำรวจลำพูนก็ต้องหาทางออกให้คนเสื้อแดงอยู่แล้วละคับ ก็แดงแจ๋กันทั้งโรงพัก อยู่แล้ว




#742253 ตรรกกะเมพๆ

โดย คนสับปะหลี้ on 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 01:12

สั้นๆ

 

"ลอยตัวโดยสุจริต"

 

 

เห้อ................... ประเทศไทย




#742240 ตูมสนั่น!!! "แดงลำพูน" จุดประทัด-ยิงหนังสติ๊กไล่"เวที...

โดย คนสับปะหลี้ on 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 00:44

ปล่อยมัน ตอนนี้กรรมเริ่มตามทันพวกมันบ้างแล้ว ปีนี้ผลผลิตบางอย่างไม่ได้ผลดี เช่น ลำไยแถวลำพูน ไม่ดกเหมือนทุกปี ก่อนหน้านี้แถวเชียงใหม่ อำเภอฝาง ไชยปราการ แม่อาย ก็มีฟ้าผ่าแบบรุนแรง ล่าสุด คนแถวบ้านผมที่เป็นแดงฮาร์ดคอก็เกิดไฟไหม้โกดังอย่างไม่ทราบสาเหตุ พวกเสื้อแดงมันคงไม่รู้ตัวหรอกครับ ดังนั้นอยากให้อดทนพูดแต่ความจริง เท่าที่ดูเวทีผ่าความจริงทางช่องบลูสกาย ผมอยากให้ปราศัยเรื่องของโครงการต่างๆที่รัฐบาลนางยกทำว่าเป็นอย่างไร ไม่อยากให้พูดเชิงด่า ท้าทายครับ อย่างน้อย พวกที่พอมีสามัญสำนึกก็ยังอาจจะคิดได้(บ้างนะ)ครับ




#731755 มันมาแล้ว ล้วงเงินสำรองคลังหลวง

โดย คนสับปะหลี้ on 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:53

เวรกรรมมีจริง ดูนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ใครจะเชื่อหรือไม่อันนี้แล้วแต่บุคคลนะครับ สำหรับผมเชื่อ 100% สังเกตจากอากาศช่วงเดือนพ.ค. ปีนี้กับหลายๆปีที่ผ่านมาเปลี่ยนแปลงไปมาก เกิดเหตุการณ์แปลกๆ แถวบ้านผมเหมือนกัน โดยเฉพาะพายุลูกเห็บที่ตกเฉพาะที่ ซึ่งมันไม่เคยมีจริงๆ ที่เชียงใหม่ เวลา  1 ทุ่ม พระอาทิตย์ยังไม่ตกเลยครับ แล้วพักนี้มีฝนฟ้าคะนองแบบแปลกๆ ฟ้าผ่า ฟ้าคำรามบ่อยมาก แต่เป็นเฉพาะที่เหมือนกัน อันนี้จากที่ผมเจอ แล้วก็พิจารณาดูนะครับ พวกที่คิดจะเอาเงินสำรองมาใช้ รับรองได้ว่าจุดจบไม่สวยหรือไม่ก็ไม่มีแผ่นดินอยู่แน่นอน




#731738 ก.ศึกษาฯ จะซื้อรถตู้ 12 ที่นั่ง 1,000 คัน ราคาตลาดคันละ 950,000 แต่ตั้งงบประม...

โดย คนสับปะหลี้ on 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:34

คงไม่ต่างกับงบที่โรงเรียนผมได้นะแหละ งบซื้อโปรเจคเตอร์ตัวละ 24,000 บาท แต่ของที่เอามาติดตั้งจริงๆ(ล๊อคมาจากเบื้องบน) แค่ 12,000 บาท ผมเช็คราคามาแล้ว นี่แหละ สาเหตุที่ทำให้ กศธ. ของไทยไม่พัฒนา




#731732 “โต้ง” แนะคนไทยยอมรับสภาพ “ค่าครองชีพสูง” ลั่นไม่ได้ทิ้งผู้มีรายได้น้อย...

โดย คนสับปะหลี้ on 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:26

ออกเถอะท่านรมต. นางยกเค้าบอกให้กระชากค่าครองชีพ แต่ท่านโต้งดันบอกให้ยอมรับสภาพ

 

ฮ่วย




#731720 ถามคนเสื้อแดงในเสรีไทยแบบ "มีสาระ และเปิดอกคุยกัน" ถ้ารู้อยู่เต็มอกว่...

โดย คนสับปะหลี้ on 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:16

ส่วนตัวถ้ายกเอาคำพูดคุณ หมื่นปี... ที่ว่าโรงสีโกง ขอแย้งนะครับ ไม่ใช่แค่เรื่องจำนำข้าวอย่างเดียว มีหลายเรื่องอย่างเรื่องจัดซื้อครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่กำหนดราคามาจากเบื้องบน แต่จัดซื้อในราคาแค่ครึ่งหนึ่ง แล้วจะให้ผมเชื่อว่ารัฐบาลไม่รู้เรื่อง ไม่ต้องรับผิดชอบ เป็นไปไม่ได้ครับ ไม่ว่ารัฐบาล ปชป หรือ พท อย่างน้อยการดำเนินการนโยบายแต่ละเรื่องต้องมีการติดตามตรวจสอบ ไม่ใช่ปล่อยละเลยไป ดูอย่างกระทรวงศึกษาตอนนี้ ขอนอกเรื่องนิดนึง อย่างตอนนี้เริ่มเป็นเรื่องแล้วดูจากข่าวนี้เองละกัน

 

สหพันธ์นักเรียนฯ ออกแถลงการณ์-ร้อง "พงศ์เทพ" บังคับใช้ระเบียบทรงผมใหม่ทั่ว ปท.

http://www.kruthai.i...article_id=4869

 

แค่เรื่องนี้บางคนอาจจะว่าเล็กน้อย แต่ถ้าลองนึกถึงระบบการศึกษาบ้านเรากับต่างประเทศมันต่างกันลิบลับ เกิดปัญหาแบบนี้แล้ว จะบอกว่าโรงเรียนต้องรับผิดชอบเหรอครับ

ผมยกตัวอย่างแค่นี้แหละ เพราะฉะนั้นจะบอกว่าถ้ามีการโกงจำนำข้าว แสดงว่าการโกงเกิดขึ้นที่โรงสี แล้วรัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแบบนี้มันไม่ถูกต้องนะครับ




#728142 หมดทางสู้ หันไปโหนเจ้า พิงวัง ช่างน่าสมเพชยิ่งนัก!!!!

โดย คนสับปะหลี้ on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 23:50

หน้ากาก    มาพร้อมกับ ความรุนแรง..

SPDZ ..   มาพร้อมกับ ความหยาบคาย..

 

 

:D

งั้นเสื้อแดงก็มาพร้อมกับความถ่อย ความเถื่อนนะสิครับ
หน้ากาก คือ ความรุนแรง... ของแรงศรัทธาในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แรงศรัทธาที่เชื่อมั่นในระบบยุติธรรมที่แต่งตั้งมาจากรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชน(แต่ทำไมคนเสื้อแดงชอบว่ารัฐธรรมนูญนี้เผด็จการ ทั้งที่ทุกวันนี้เป็นรัฐบาลได้ก็มาจากรัฐธรรมนูญนี้ จากการเลือกตั้งไม่ใช่หรือ)