Jump to content


Photo
- - - - -

==กรณี รมว.กลาโหมปลดอภิสิทธิ์ กฤษฎีกาเคยยืนยันไม่มีกฎหมายรองรับ==

สุกำพล ปลด อภิสิทธิ์

  • Please log in to reply
473 ความเห็นในกระทู้นี้

#251 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:13

คนกรุงธน

การสมัครเข้ารับราชการทหาร ไม่มี พรบ ข้อไหนบอกว่า ไม่ต้องไปแสดงตนในวันตรวจเลือกครับ ลองหาอ่าน พรบ ดูครับ
และเจ้าตัวเขารู้ได้ไงว่า รร.จปร จะรับ-ไม่รับ จริงไหม

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#252 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:19

ผมทั้งไปเชียร์และไปเกณฑ์ทหารเอง แต่ผมสมัคร ได้ไปอยู่ที่ กองพล.ปตอ.แยกเกียกกาย

...คือจะบอกว่า เรื่องบัญชีทหารเนี่ย ไม่ค่อยยึดโยงกันเท่าไหร่ เพื่อนรุ่นน้องตายไปหลายปีแล้ว แต่ได้ยินเสียงเรียกชื่อเพื่อนผมคนนี้ทุกปี
จึงบอกได้ว่า เรื่องการเดินเอกสารสมัยเมื่อ20กว่าปีมาแล้วจึงมีการคลาดเคลื่อนได้อย่างมาก
คือใครไม่ไปเกณฑ์ถ้าได้ขึ้นทะเบียนและถ้าส่งหรือรับหมายเรียกมาแล้ว
...."มันเรียกทุกปี"...แล้วมันก็ลงว่า "ขาดการตรวจเลือก"...ตายไปแล้วก็เรียกอยู่นั่นแหละ

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#253 preaw22

preaw22

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 7 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:24

ไม่มีใครเห็นจริงๆๆด้วย ดุที่คุณคนกรุงธน นะคะโพสใบแทนมาแล้ว 8 เม.ย.2531 อ่ะชัดเลย!!!

#254 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:26

เรื่อง นี้มีประเด็นสำคัญ ๔ ส่วน โดยส่วนแรก นายอภิสิทธิ์ ได้ไปลงบัญชีทหารกองเกิน ที่เขตพระโขนง กทม เมื่อ ๔ กค. ๒๙ และได้รับใบสำคัญ ที่เรียกว่า สด.๙ .ม.๑๘

"ตาม มาตรา ๑๘ บุคคล ซึ่งยังมิได้ลงบัญชี ทหารกองเกิน ที่อำเภอพร้อมกับคน ชั้นปีเดียวกัน เพราะเหตุใด ๆ ก็ดี ถ้าอายุยังไม่ถึง สี่สิบหกปีบริบูรณ์ ให้ปฏิบัติทำนองเดียว กับมาตรา ๑๖ ภายในสามสิบวัน นับแต่วันที่สามารถจะปฏิบัติได้ แต่จะให้ผู้อื่นแจ้งแทนไม่ได้ ถ้านายอำเภอ จะเรียกตัวลงบัญชีทหารกองเกิน ก็ย่อมทำได้โดยไม่ต้องคำนึงถึง กำหนดเวลาดังกล่าวแล้ว

เมื่อได้รับการลงบัญชี ทหารกองเกินตามมาตรานี้ ให้นายอำเภอออกใบสำคัญ หรือใบรับให้ไว้เป็น หลักฐาน หากใบสำคัญชำรุด หรือสูญหาย ให้ผู้ถือแจ้งต่อนายอำเภอ ท้องที่เพื่อขอรับใบสำคัญใหม่ โดยเสียค่าธรรมเนียมฉบับละ หนึ่งบาท แต่ถ้าการชำรุดหรือสูญหายนั้น เป็นเพราะเหตุสุดวิสัย ก็ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

ผู้ซึ่งได้ลงบัญชีทหารกองเกิน ตามมาตรานี้แล้ว ให้ถือว่าเป็นทหารกองเกิน ตั้งแต่วันลงบัญชี ทหารกองเกิน แต่ถ้ามีอายุครบ กำหนดปลดเป็น ทหารกองหนุนประเภทที่ ๒ ตามมาตรา ๓๙ เมื่อได้ลงบัญชีทหารกองเกินแล้ว ให้ปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ ๒ ทันที

การลงบัญชีทหารกองเกินตามมาตรานี้ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการและแบบที่กำหนดในกฎกระทรวง"

ส่วนที่ ๒ . เรื่องการสมัครเข้ารับราชการ .....เมื่อนายอภิสิทธิ์ ยื่นใบสมัคร เข้ารับราชการเป็น อจ. รร จปร. โดยขาดเอกสาร การผ่อนผันการเกณฑ์ ตามที่ขอ แต่... เนื่องจากเรื่องการบรรจุ เป็นนายทหารสัญญาบัตร อยู่ในอำนาจของ รมว.กห. เป็นผู้มีอำนาจอนุมัติ และออกคำสั่งบรรจุ เข้ารับราชการ ที่กำหนด ให้บุคคลที่สมัคร เข้ารับราชการทหาร ต้องมีคุณสมบัติ ตามที่กำหนด เมื่อนายอภิสิทธิ์ ได้ลงทะเบียน ทหารกองเกิน ปี ๒๕๒๙ ย่อมได้รับ สด.๙ และเมื่อมี สด.๙ ย่อมอยู่ในดุลยพินิจ ของกลาโหม ที่จะพิจารณาบรรจุ เข้ารับราชการทหารได้

ส่วนที่ ๓ เรื่องการขึ้นทะเบียนทหารประจำ การ ...เมื่อ ๒๖ เม.ย.๓๑ กลาโหม ได้มีคำสั้งแต่งตั้ง นายอภิสิทธิ์ เป็นว่าที่ร้อยตรี เนื่องจากมีคุณสมบัติ ครบถ้วน ตามข้อบังคับ กห. ว่าด้วยการแต่งตั้งยศ ปี๒๕๐๗ ตั้งแต่ ๒๖ เม.ย.๓๑ เป็นต้นไป ** ซึ่ง รร.จปร.เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ ยังไม่ได้ขึ้น ทะเบียนกองประจำการ เมื่อเป็นทหารประจำการแล้ว จึงนำตัวขึ้นทะเบียน ประจำการ "ตาม ม.๑๑ วรรคสอง บัญญัติไว้ว่า "ทหารประจำการนั้น ถ้ายังมิได้ขึ้นทะเบียน ประจำการ (สด.๓) " เมื่อ ๒ มิ.ย ๓๑ ที่แผนกสัสดี จังหวัดนครนายก จึงถือว่า ว่า เป็นทหารกองประจำการ ตั้งแต่ ๒๖ เม.ย .๓๑

ส่วนที่ ๔ เรื่องอายุราชการ ...เมื่อเข้ารับราชการ นายอภิสิทธิ์ มีคุณวุฒิ พิเศษ สำเร็จปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต ม.ออกซ์ฟอร์ด ** ได้รับสิทธิลดวันรับราชการ ประจำการ โดยต่ำกว่าชั้นอุดมศึกษา ตามที่กำหนดในกฎกระทรวง ฉบับที่ ๒๔ (พศ.๒๕๐๘) ข้อ ๒ (๘) ให้รับราชการทหารประจำการ ๑ ปี และต้องปลดเป็นทหารกองหนุน ชั้นที่ ๑ ใน ๑ เม.ย. ๓๒

เมื่อ ร.ต.อภิสิทธิ์ ฯ ได้ลาออกจากราชการ ๒ เม.ย ๓๒ ตามคำสั่ง กห.ที่ ๒๗๐/๓๒ ลง ๑๒ เม.ย.๓๒ เรื่องให้ ทหารออกจากประจำการ **จึงถือได้ว่า ร.ต.อภิสิทธิ์ ฯ ได้รับราชการในกองประจำการ ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว

ชัดเจนไหมคะ ฟ้องเอาติดคุกให้หมดเลย ใครหาว่าทำงานไม่ครบ ตบปากดีไหม"
ที่มา เฟสบุ๊ค Siriwanna Jill

Edited by คนกรุงธน, 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:27.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#255 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:28

ไม่มีใครเห็นจริงๆๆด้วย ดุที่คุณคนกรุงธน นะคะโพสใบแทนมาแล้ว 8 เม.ย.2531 อ่ะชัดเลย!!!

หลังจากสมัครเข้า รร.จปร. ได้ผ่านการฝึกทหารคล้ายการฝึก รด. จนครบตามหลักสูตรจึงได้รับพระราชทานยศร้อยตรี ในการขอติดยศร้อยตรีนั้นตนได้ทำเอกสาร สด.๙ หายจึงได้ไปขอออกใบแทน

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#256 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:36

http://www.oknation....2/10/18/entry-1
ขอบคุณข้อมูลคุณทนายเบิ้ม...
ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ มาตรา ๔(๓)บัญญัติไว้ว่า
"ในพระราชบัญญัตินี้
(๓) “ทหารกองประจำการ” หมายความว่า ผู้ซึ่งขึ้นทะเบียนกองประจำการ และได้เข้ารับราชการในกองประจำการจนกว่าจะได้ปลด
ทหารกองประจำการก็ต้องประกอบด้วยหลักเกณฑ์ ๒ ประการ คือ
๑. ผู้ที่ได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการแล้ว
๒. เป็นผู้ที่รับราชการในกองประจำการอยู่ และยังไม่ได้ปลด
ทหารกองประจำการไม่จำเป็นต้องประจำอยู่ในกรมกองหรือในหน่วยทหารเสมอ อาจไปปฏิบัติหน้าที่พิเศษนอกกรมกองทหาร หรือแม้แต่ในขณะที่ได้ลาพักไปชั่วคราวหรือให้ลาพักรอการปลด ระยะเวลาที่ได้รับการผ่อนผันให้นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ยังอยู่ในกองประจำการ ต้องถือว่าเป็นทหารกองประจำการอยู่
พระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ มาตรา ๘ วรรคหนึ่งบัญญัติไว้ว่า
"การรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการ ให้กระทำด้วยวิธีเรียกมาตรวจเลือก หรือจะรับเข้าเป็นทหารกองประจำการโดยวิธีอื่นตามที่กำหนดในกฎกระทรวงก็ได้"
ดังนั้นการรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการเป็นคำรวม ซึ่งหมายรวมทั้งการบังคับให้เข้าเป็นทหารกองประจำการและการรับสมัครด้วย ซึ่งตามกฎกระทรวงฉบับที่ ๓๕ (พ.ศ.๒๕๑๖) ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ ในข้อ ๒ ข้อ ๓(๓) และข้อ ๕ ได้ระบุว่า
อาศัย อำนาจตามความในมาตรา ๘ และ มาตรา ๕๑ แห่งพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.๒๔๙๗ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยออกกฎกระทรวงไว้ ดังต่อไปนี้
ข้อ ๒ การรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการโดยวิธีอื่น ให้กระทำโดยวิธีร้องขอ และบุคคลที่จะร้องขอต้องมีอายุตั้งแต่สิบแปดปีบริบูรณ์และยังไม่ถึงสามสิบปีบริบูรณ์
"(๓) ผู้ที่ยังไม่ถูกเรียกหรือผู้ที่คยถูกเรียกแล้วแต่ไม่ถูกเข้ากองประจำการ ร้อง ขอเข้ากองประจำการ ต้องร้องขอต่อเจ้าหน้าที่กรมกองฝ่ายทหาร หรือฝ่ายตำรวจที่ตนประสงค์จะเข้ารับราชการ เมื่อเจ้าหน้าที่พิจารณาตกลงรับผู้ใด ก็ให้นำผู้นั้นขึ้นทะเบียนกองประจำการ กรมกองใด จะรับผู้ร้องขอเข้าในสังกัดใด หรือเหล่าใด ให้เป็นไปตามที่กระทรวงกลาโหมได้กำหนดไว้
ข้อ ๕ การรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการตามข้อ ๓ (๓) และการรับบุคคลเข้าเป็นนักเรียนในโรงเรียนทหาร ให้รับได้โดยไม่จำกัดภูมิลำเนาทหาร"
จาก กฎหมายทหารและกฎกระทรวงข้างต้น พอเห็นภาพของนายอภิสิทธิ์เมื่อปี ๒๕๓๐ แล้วใช่ไหมครับ เงื่อนไขอายุ กับลักษณะที่จะต้องขอเข้ากองประจำการ คราวนี้มาอ่านกันที่มาตรา ๙ วรรค ๑-๒ ของพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗
"ทหาร กองเกินซึ่งมีอายุตั้งแต่สิบแปดปีบริบูรณ์และยังไม่ถึงสามสิบปีบริบูรณ์ เป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างที่จะต้องเข้ารับราชการทหารกองประจำการ และเมื่อต้องเข้ากองประจำการจะต้องเข้ารับราชการทหารกองประจำการมีกำหนดสอง ปี ส่วนผู้ซึ่งมีคุณวุฒิพิเศษหรือเมื่อมีกรณีพิเศษ จะให้รับราชการทหารกองประจำการน้อยกว่าสองปีตามที่กำหนดในกฎกระทรวงก็ได้ แต่สำหรับผู้ซึ่งมีคุณวุฒิพิเศษนั้น จะอ้างสิทธิดังกล่าวได้ต่อเมื่อได้แสดงหลักฐานต่อคณะกรรมการตรวจเลือกในวัน ตรวจเลือก หรือต่อหน่วยทหารที่ตนร้องขอเข้ารับราชการในวันร้องขอ
วันเริ่มเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ให้นับแต่วันขึ้นทะเบียนกองประจำการ ในกรณีที่ทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการแล้ว แต่ยังขึ้นทะเบียนกองประจำการให้ไม่ได้ในวันที่ทหารกองเกินเข้ารับราชการ ทหารกองประจำการนั้นจะขึ้นทะเบียนกองประจำการภายหลังจากวันเข้ารับราชการทหารกองประจำการก็ได้ และให้ถือว่าผู้นั้นได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการตั้งแต่วันที่เข้ารับราชการ ทหารกองประจำการ เมื่ออยู่ในกองประจำการจนครบกำหนดแล้วให้ปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ ๑ ดังนี้"......
ดู แค่ ๒ วรรคของมาตรานี้ก็พอ แล้วต่อไปอ่านกฎกระทรวงฉบับที่ ๒๔ (พ.ศ. ๒๕๐๘)ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ ข้อ ๒(๘)
"ข้อ ๒ ผู้ซึ่งมีคุณวุฒิซึ่งสมควรให้อยู่ในกองประจำการน้อยกว่าสองปี ตามความในมาตรา ๙ วรรคหนึ่ง คือ
(๘) ผู้สำเร็จชั้นอุดมศึกษาหรือผู้สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะเทียบได้ไม่ต่ำกว่าชั้นอุดมศึกษา"
ต่อไป คือมาตรา ๑๑ ของพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ ที่บัญญัติไว้ว่า
"การรับราชการทหารประจำการ การแบ่งประเภท และการปลดทหารประจำการ ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบแบบแผนของกระทรวงกลาโหม
ทหารประจำการนั้น ถ้ายังมิได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการ ก็ต้องขึ้นทะเบียนกองประจำการและรับราชการในกองประจำการจนครบกำหนดตามพระราชบัญญัตินี้ เว้นแต่กระทรวงกลาโหมจะสั่งปลดเป็นทหารประเภทอื่น"
ตาม ที่กล่าวมา เราก็ต้องมาพิจารณาคุณสมบัติของนายอภิสิทธิ์ในการเข้าสมัครครบถ้วนหรือไม่ ถ้าครบถ้วน ก็ไม่จำเป็นต้องไปตรวจเลือกทหารในวันที่ ๗ เม.ย. ๒๕๓๐ ตามที่กำหนดไว้ใน สด.๙ ใบที่ ๑ ลงวันที่ ๔ ก.ค.๒๕๒๙ และเมื่อพิจารณามาตรา ๙ วรรค ๑ และ ในส่วนที่ไฮไลท์ข้อความไว้ นั่นก็คือข้อความยกเว้นที่สามารถกระทำการได้ หากยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการ และในมาตรา ๑๑ วรรค ๒ ที่ไฮไลท์ข้อความไว้เช่นกัน คือ ข้อกำหนดที่จะต้องปฎิบัติ ในกรณีเป็นทหารกองประจำการ กับข้อความสำคัญที่ทั้งไฮไลท์และขีดเส้นใต้ ก็เป็นข้อความที่ต้องเน้นไว้หนักๆไว้เลย
นาย อภิสิทธิ์ไม่มีข้อบกพร่องในการเข้าเป็นทหารกองประจำการ เพราะได้ปฎิบัติตามกฎหมายที่ได้วางไว้ครบถ้วน ส่วนการที่บอกว่าใช้เอกสารเท็จไปสมัครทหาร ก้เป็นข้อกล่าวอ้างที่ไร้สาระจากนายกมล บันไดเพชร ที่เป็นคนแรกที่กล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์หนีทหาร และข้ออ้างว่าใช้เอกสารเท็จนี้ได้นำมาใช้ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๔๒ จนถึงปัจจุบัน แต่ก็ยังถอดยศนายอภิสิทธิ์ไม่สำเร็จเสียที สงสัยว่าแม้กระทั่งก่อนหมดลมหายใจ นายกมลก็คงเพ้ออยู่คำเดียวว่า"อภิสิทธิ์หนีทหารๆ"
หาก เป็นไปตามกฎหมาย ตามกฎ ตามหลักเกณฑ์ คงต้องว่ากันไปตามทำนองคลองธรรม แต่นี่ ไม่ใช่เช่นนั้น เพราะฝ่ายที่จ้องเล่นเรื่องอยู่ ต้องการให้อำนาจการทำลายล้างสูงกว่านั้น คือการดำเนินกิจการทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ตั้งแต่ปี 2535 เป็นโมฆะมาตั้งแต่เริ่มต้น และแน่นอนคือการประหารทางการเมืองแก่พรรคประชาธิปัตย์
ถึง ขนาดนำไปเปรียบเทียบกับกรณีที่ดินอัลไพน์ของนายยงยุทธ ว่าหงอกคนนั้นมีสปิริตมากกว่า แต่ข้อเท็จจริงแล้วไม่ใช่ นายยงยุทธจำนนจนมุมทางกฎหมาย จึงยอมลาออกจากทุกตำแหน่งทางการเมือง ถือว่าเป็นการฆ่าตัดตอนตนเองก่อนเรื่องจะลามไปถึงพรรคเพื่อไทย ทั้งๆที่เจ้าตัวก็พยายามหน้าด้่านหน้าทนอยู่เหมือนกัน แต่ก็สู้กับคำครหาและคำด่าประจานไม่ไหว คำขอบคุณของนายใหญ่บนหนังสือฉบับนั้น นั่นคือ คำไว้อาลัยหน้าหลุมศพของชายชราที่หมดราคาไปแล้วครับ นำมาเทียบกันไม่ได้ ต่างกันเยอะ เช่นฟ้ากับเหว นายหงอกเปรียบเช่นเหวลึกต่ำสุดๆ
ที่ น่าขบขันไปยิ่งกว่านั้น คือนายสุกำพลจะถอดยศนายอภิสิทธิ์ โดยอาศัยข้อกล่าวหาของนายกมลมาใช้เป็นหลัก ซึ่งก็ได้นำพากระทรวงกลาโหมมาร่วมหัวจมท้ายด้วย เจรฺิญแล้วหล่ะสุกำพล แต่จะถอดยศได้หรือไม่ เดี๋ยวตอนท้ายผมจะอธิบายให้ฟัง

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#257 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:38

คนกรุงธน
ที่ก๊อปจากเฟคบุ๊คมา นี่จะสื่ออะไรหรือครับ

เมื่อกี๊ผมสงสัยตามนี้ เอาตรงนี้ก่อนได้ไหม

คนกรุงธน

การสมัครเข้ารับราชการทหาร ไม่มี พรบ ข้อไหนบอกว่า ไม่ต้องไปแสดงตนในวันตรวจเลือกครับ ลองหาอ่าน พรบ ดูครับ
และเจ้าตัวเขารู้ได้ไงว่า รร.จปร จะรับ-ไม่รับ จริงไหม



แล้วใบแทน 2531 คุณเอามาแปะเงียบๆสะงั้น ผมถามคุณว่า ทำไมในเอกสารบอกว่าขึ้นกองเกิน 2531

แล้วใบเก่าล่ะที่ำขึ้นทะเบียนเมื่อ 2529 ??? ห่างกันแค่ 2ปี มาร์คจำไม่ได้จริงอ๊ะ?? ไม่เห็นจริงอ๊ะ??? ไม่รู้จริงอ๊ะ?? แล้วทำหายจริงอ๊ะ

Edited by Tam-mic-ra., 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:39.

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#258 preaw22

preaw22

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 7 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:39

เถียงกันยาวเอกสารออกมาก้เห้นผิดปกติชัดๆๆ มันผิดตรงที่ ใบแทนที่ไปขอน่ะค่ะ ชัดๆๆเลยอย่ามัวเถียงกันค่ะลองหยุดเถียงกันแล้วเอาแค่ประเด็นใบแทน ส ด.9ค่ะที่กห.เขาส่งไปให้ทั้งตรวจการแผ่นดินและกฤษฎืกาตีความแล้วจึงดำเนินการ คงมั่นใจถึงว่าเอกสารเป้นเท้จ ขึ้นสาลไหนก้ ต้องหาไปยันกันวุ่นวาย...หนีทหารเอาผิดไม่ได้ เอาผิดตรงเอกสารนี่แล่ะมันจะกลายเป็นคดีอาญา

#259 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:39

พี่ชายผมเข้ารับราชการ ตำรวจ แล้วไม่ต้องไปเกณฑ์ทหาร ก็ด้วยเหตุผลนี้
"(๓) ผู้ที่ยังไม่ถูกเรียกหรือผู้ที่คยถูกเรียกแล้วแต่ไม่ถูกเข้ากองประจำการ ร้อง ขอเข้ากองประจำการ ต้องร้องขอต่อเจ้าหน้าที่กรมกองฝ่ายทหาร หรือฝ่ายตำรวจที่ตนประสงค์จะเข้ารับราชการ เมื่อเจ้าหน้าที่พิจารณาตกลงรับผู้ใด ก็ให้นำผู้นั้นขึ้นทะเบียนกองประจำการ กรมกองใด จะรับผู้ร้องขอเข้าในสังกัดใด หรือเหล่าใด ให้เป็นไปตามที่กระทรวงกลาโหมได้กำหนดไว้

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#260 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:44

เถียงกันยาวเอกสารออกมาก้ห้นผิดปกติชัดๆๆ มันผิดตรงที่ ใบแทนที่ไปขอน่ะค่ะ ชัดๆๆเลยอย่ามัวเถียงกันค่ะลองหยุดเถียงกันแล้วเอาแค่ประเด็นใบแทน ส ด.9ค่ะที่กห.เขาส่งไปให้ทั้งตรวจการแผ่นดินและกฤษฎืกาตีความแล้วจึงดำเนินการ คงมั่นใจถึงว่าเอกสารเป้นเท้จ ขึ้นสาลไหนก้ ต้องหาไปยันกันวุ่นวาย...หนีทหารเอาผิดไม่ได้ เอาผิดตรงเอกสารนี่แล่ะมันจะกลายเป็นคดีอาญา


คุณแพรวชี้ประเด็นตรงเอกสาร ดีแล้วครับ

ก็จะขอถามตรงๆ และดังๆ ดังนี้

1. เอกสารใบแทนที่ผิด ใครออกให้ครับ? มาร์คออกใบเองได้หรือ?
2. แล้วถ้าเอกสารใบแทนผิด เป็นเอกสารเท็จ แล้วกองทัพรับไปเป็นอาจารย์ได้อย่างไร และรับทำไม
3. การออกเอกสารใบแทนผิดที่ปี แบบนี้มาร์คผิดหรือกองทัพผิดครับ?

ผมไม่เห็นแดงตอบตรงนี้ให้สิ้นสงสัยเลยสักคน
เอาแต่เถียงเรื่องเอกสาร บลาบลาบลา
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#261 preaw22

preaw22

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 7 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:44

คุณ Tam-mic-ra รบกวนฝากด้วยค่ะความพิรุธของใบแทนที่ออก 8 เม.ยง2531อ่ะค่ะ มองเห้นแล้วตอบแทนด้วยนะคะ แล้วจะมาตามอ่านค่ะ

#262 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:44

คนกรุงธน
ที่ก๊อปจากเฟคบุ๊คมา นี่จะสื่ออะไรหรือครับ

เมื่อกี๊ผมสงสัยตามนี้ เอาตรงนี้ก่อนได้ไหม


คนกรุงธน

การสมัครเข้ารับราชการทหาร ไม่มี พรบ ข้อไหนบอกว่า ไม่ต้องไปแสดงตนในวันตรวจเลือกครับ ลองหาอ่าน พรบ ดูครับ
และเจ้าตัวเขารู้ได้ไงว่า รร.จปร จะรับ-ไม่รับ จริงไหม



แล้วใบแทน 2531 คุณเอามาแปะเงียบๆสะงั้น ผมถามคุณว่า ทำไมในเอกสารบอกว่าขึ้นกองเกิน 2531

แล้วใบเก่าล่ะที่ำขึ้นทะเบียนเมื่อ 2529 ??? ห่างกันแค่ 2ปี มาร์คจำไม่ได้จริงอ๊ะ?? ไม่เห็นจริงอ๊ะ??? ไม่รู้จริงอ๊ะ?? แล้วทำหายจริงอ๊ะ

เถียงกันยาวเอกสารออกมาก้เห้นผิดปกติชัดๆๆ มันผิดตรงที่ ใบแทนที่ไปขอน่ะค่ะ ชัดๆๆเลยอย่ามัวเถียงกันค่ะลองหยุดเถียงกันแล้วเอาแค่ประเด็นใบแทน ส ด.9ค่ะที่กห.เขาส่งไปให้ทั้งตรวจการแผ่นดินและกฤษฎืกาตีความแล้วจึงดำเนินการ คงมั่นใจถึงว่าเอกสารเป้นเท้จ ขึ้นสาลไหนก้ ต้องหาไปยันกันวุ่นวาย...หนีทหารเอาผิดไม่ได้ เอาผิดตรงเอกสารนี่แล่ะมันจะกลายเป็นคดีอาญา


ก็ใบแทนเนี่ย มาร์คได้มาเมื่อได้ฝึกทหารเสร็จแล้ว จะใช้ในการประดับยศ คือทาง รร.จปร.น่าจะทำใบเดิมหายจึงให้มาร์คไปขอใหม่
เค้าไม่ได้ใช้ตอนสมัครซักหน่อย

จริงๆแล้ว ไม่มีประเด็นอะไรที่จะไปอ้างถึงใบแทนเลย ก็มาร์คใช้ใบจริงในการสมัคร

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#263 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:45

ผมไม่อยู่ 3-4 ชั่วโมง นังแต๋มโพสต์แบบบ้าคลั่งเลยน๊ะนั่น.. :lol:

ให้มารับหมายเรียก ม.ค.30
Posted Image



ชิหายเลยท่าน...เอามาแปะทำไม...เหมือนเอายาแก้หมาบ้ามาเลยน๊ะนั่น..

นังแต๋มกำลังพล่ามน้ำลายแตกฟองเลยว่า ไปผ่อนผัน ปี 30 มันเร็วไป

มาร์คไปลงทะเบียนอายุก็ล่วงเลยวัยเกณฑ์ทหารไปแล้ว..

:D

Edited by 55555, 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:50.


#264 preaw22

preaw22

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 7 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:47

มันผิดตรงที่ใบนี้ส่อเจตนา มันมาได้ยังไงตะหากค่ะคุณผึ้งน้อย

#265 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:48

มันก็แปลกดี..ที่มันจะอ้างใบ สด. 9 เป็นของปลอม...

ถ้าเป็นผู้ชายไทย ไม่ใช่กระเทยตุ๊ดแต๋ว...ต้องรู้อยู่แล้วว่า ได้กันทุกคน..

เวลาหาย ก็ไปแจ้งความแล้วก็ไปให้สัสดี ออกใบใหม่ให้..มันยากขนาดไหน ถึงกับต้องทำของปลอม..

แค่คิดว่าจะทำปลอมนี่ก็โง่เข้าขั้น ไม่มีสมองแล้ว...

:lol:

#266 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:51

มาร์คไปรับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสังกัดกระทรวงกลาโหมในวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2530

แล้วจะเอาใบแทนทีออกเมื่อ 8 เม.ย.31 ไปสมัครทหารได้ยังไง?

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#267 wisary

wisary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 998 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:52

มันผิดตรงที่ใบนี้ส่อเจตนา มันมาได้ยังไงตะหากค่ะคุณผึ้งน้อย

ส่อเจตนาอะไรครับ ช่วยบอกหน่อยว่าคุณคิดว่ามีเจตนาจะนำไปทำอะไรถึงต้องออกวันที่ไม่ตรงกับใบจริง
ใบแทนคุณอภิสิทธิ์ไปขอตอนจะติดยศนะครับไม่ใช่ตอนสมัคร

#268 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:54

มันผิดตรงที่ใบนี้ส่อเจตนา มันมาได้ยังไงตะหากค่ะคุณผึ้งน้อย

ขอถามหน่อย ส่อเจตนาอะไร ในเมื่อมาร์คเป็นทหารจนฝึกเสร็จแล้ว แล้วจะปลอมหาอะไรเล่าครับ

คุณ wisary สงสัยเหมือนผมเลย ช่วยตอบด้วยครับ

และเจ้าหน้าที่ๆทำงานผิดพลาดก็โดนลงโทษไปแล้ว

Edited by คนกรุงธน, 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:58.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#269 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:56

มีคนแอบดูด้วยนะเนี่ย

ผู้ใช้ 8 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 3 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 3 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 2 ท่าน

คนกรุงธน, อาวุโสโอเค, วิญญูชน

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#270 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:58

คนกรุงธน

การสมัครเข้ารับราชการทหาร ไม่มี พรบ ข้อไหนบอกว่า ไม่ต้องไปแสดงตนในวันตรวจเลือกครับ ลองหาอ่าน พรบ ดูครับ
และเจ้าตัวเขารู้ได้ไงว่า รร.จปร จะรับ-ไม่รับ จริงไหม


เอา ท่าน ฯ คนกรุงธน ไม่ตอบเค้าหน่อยรึ...

ว่า มาร์คผ่อนผันปี 30 ไว้แล้ว จะไปแสดงตัวทำไม

ฝากคนกรุงธน ถามด้วยว่า " ถามงี้ได้ไง " อ่ะ...เมาอ่ะป่าว..

:D

#271 preaw22

preaw22

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 7 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:58

ใบแทนที่ว่านั้น มาตรา 29(3) ไปดุกันเอาเองว่าใครมีหน้าที่ลงนามในเอกสาร ผุ้ช่วยสัสดีลงนามได้ไงคะ แค่นั้นแล่ะค่ะที่เห้นว่าเป้นพิรุธ แค่นั้นแล่ะค่ะ ที่ กห อ้างว่าเป้นเท็จ ซึ่งคนออกเอกสารโดนไปแล้ว เฮ้อ!!!! รบกวนทุกท่านแค่นี้ล่ะค่ะ

#272 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:59

:D
We love fender.

#273 wisary

wisary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 998 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:59

มีคนแอบดูด้วยนะเนี่ย

ผู้ใช้ 8 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 3 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 3 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 2 ท่าน
คนกรุงธน, อาวุโสโอเค, วิญญูชน


ที่ไม่เปิดเผยตัวตนนั่น น่าจะรอทีเผลอนะครับ แล้วค่อยมาตอบจะได้ว่าไม่มีคนตอบได้

#274 wisary

wisary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 998 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:04

ใบแทนที่ว่านั้น มาตรา 29(3) ไปดุกันเอาเองว่าใครมีหน้าที่ลงนามในเอกสาร ผุ้ช่วยสัสดีลงนามได้ไงคะ แค่นั้นแล่ะค่ะที่เห้นว่าเป้นพิรุธ แค่นั้นแล่ะค่ะ ที่ กห อ้างว่าเป้นเท็จ ซึ่งคนออกเอกสารโดนไปแล้ว เฮ้อ!!!! รบกวนทุกท่านแค่นี้ล่ะค่ะ


อย่าพึ่งไปสิไม่ฟังคำตอบก่อนหรือ
ถ้าระบบราชการไม่มีการรักษาราชการแทนกันได้
งานเอกสารต่างๆ คงต้องรอเป็นปีๆแน่
ตลกมากเลยนะที่มาอ้างแบบนี้ หมดมุกแล้วล่ะสินะ

#275 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:15

ส่วน ที่ ๓ เรื่องการขึ้นทะเบียนทหารประจำ การ ...เมื่อ ๒๖ เม.ย.๓๑ กลาโหม ได้มีคำสั้งแต่งตั้ง นายอภิสิทธิ์ เป็นว่าที่ร้อยตรี เนื่องจากมีคุณสมบัติ ครบถ้วน ตามข้อบังคับ กห. ว่าด้วยการแต่งตั้งยศ ปี๒๕๐๗ ตั้งแต่ ๒๖ เม.ย.๓๑ เป็นต้นไป ** ซึ่ง รร.จปร.เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ ยังไม่ได้ขึ้น ทะเบียนกองประจำการ เมื่อเป็นทหารประจำการแล้ว จึงนำตัวขึ้นทะเบียน ประจำการ "ตาม ม.๑๑ วรรคสอง บัญญัติไว้ว่า "ทหารประจำการนั้น ถ้ายังมิได้ขึ้นทะเบียน ประจำการ (สด.๓) " เมื่อ ๒ มิ.ย ๓๑ ที่แผนกสัสดี จังหวัดนครนายก จึงถือว่า ว่า เป็นทหารกองประจำการ ตั้งแต่ ๒๖ เม.ย .๓๑

เริ่มต้นมามาร์คก็ทำถูกต้องหมดทุกอย่าง จากทหารกองเกิน แล้วก็มาเป็นกองประจำการ
แต่สุกำพลก็ยังจะมาหาเรื่องว่า ขึ้นกองประจำการไม่ถูกต้อง...

Attached Images

  • คำสั่งกลาโหม 01.jpg

Edited by คนกรุงธน, 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:23.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#276 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:16


เถียงกันยาวเอกสารออกมาก้ห้นผิดปกติชัดๆๆ มันผิดตรงที่ ใบแทนที่ไปขอน่ะค่ะ ชัดๆๆเลยอย่ามัวเถียงกันค่ะลองหยุดเถียงกันแล้วเอาแค่ประเด็นใบแทน ส ด.9ค่ะที่กห.เขาส่งไปให้ทั้งตรวจการแผ่นดินและกฤษฎืกาตีความแล้วจึงดำเนินการ คงมั่นใจถึงว่าเอกสารเป้นเท้จ ขึ้นสาลไหนก้ ต้องหาไปยันกันวุ่นวาย...หนีทหารเอาผิดไม่ได้ เอาผิดตรงเอกสารนี่แล่ะมันจะกลายเป็นคดีอาญา


คุณแพรวชี้ประเด็นตรงเอกสาร ดีแล้วครับ

ก็จะขอถามตรงๆ และดังๆ ดังนี้

1. เอกสารใบแทนที่ผิด ใครออกให้ครับ? มาร์คออกใบเองได้หรือ?
2. แล้วถ้าเอกสารใบแทนผิด เป็นเอกสารเท็จ แล้วกองทัพรับไปเป็นอาจารย์ได้อย่างไร และรับทำไม
3. การออกเอกสารใบแทนผิดที่ปี แบบนี้มาร์คผิดหรือกองทัพผิดครับ?

ผมไม่เห็นแดงตอบตรงนี้ให้สิ้นสงสัยเลยสักคน
เอาแต่เถียงเรื่องเอกสาร บลาบลาบลา


1. ประชาชนทุกคนต้องให้เจ้าหน้าที่รัฐออกเอกสารให้ แต่ได้มาแล้วต้องตรวจดูความถูกต้องเอกสาร อ้างไม่ได้หรอกว่าไม่เห็น- ลืม
2. ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ เพื่อให้ได้มาซึ่งทะเบียนกองประจำการ (สด.3) หลังจากนายอภิสิทธิ์ได้รับการแต่งตั้งยศแล้ว เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2531 ได้นำใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายลงวันที่ 8 เม.ย.2531 ไปขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ

หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530

จึงทำให้การขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.3) โดยใช้เอกสารใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายไม่ถูกต้องไปด้วย
3. กำลังพิจารณาดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการปลอมเอกสารและนำเอกสารไปใช้หรืออ้างเอกสารดังกล่าว

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#277 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:18

คนกรุงธน #268 อ่านคำตอบที่ #277 ผม ได้ น่าจะประเด็นเดียวกัน

ตัวเต็มอ่านที่นี่ http://www.khaosod.c...Tnc9PQ==§ionid=

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#278 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:21

หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530


หูย...กล้าเขียนน๊ะนั่น...

ปี 30 เค้าผ่อนผันไว้...ทำไมต้องไปเกณฑ์ทหาร

เถียงกันเรื่องผ่อนผัน ซักหลายหน้า...นังแต๋มกลับมาเขียนดื้อ ๆ เลยวุ้ย.....



:lol:

#279 wisary

wisary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 998 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:23



เถียงกันยาวเอกสารออกมาก้ห้นผิดปกติชัดๆๆ มันผิดตรงที่ ใบแทนที่ไปขอน่ะค่ะ ชัดๆๆเลยอย่ามัวเถียงกันค่ะลองหยุดเถียงกันแล้วเอาแค่ประเด็นใบแทน ส ด.9ค่ะที่กห.เขาส่งไปให้ทั้งตรวจการแผ่นดินและกฤษฎืกาตีความแล้วจึงดำเนินการ คงมั่นใจถึงว่าเอกสารเป้นเท้จ ขึ้นสาลไหนก้ ต้องหาไปยันกันวุ่นวาย...หนีทหารเอาผิดไม่ได้ เอาผิดตรงเอกสารนี่แล่ะมันจะกลายเป็นคดีอาญา


คุณแพรวชี้ประเด็นตรงเอกสาร ดีแล้วครับ

ก็จะขอถามตรงๆ และดังๆ ดังนี้

1. เอกสารใบแทนที่ผิด ใครออกให้ครับ? มาร์คออกใบเองได้หรือ?
2. แล้วถ้าเอกสารใบแทนผิด เป็นเอกสารเท็จ แล้วกองทัพรับไปเป็นอาจารย์ได้อย่างไร และรับทำไม
3. การออกเอกสารใบแทนผิดที่ปี แบบนี้มาร์คผิดหรือกองทัพผิดครับ?

ผมไม่เห็นแดงตอบตรงนี้ให้สิ้นสงสัยเลยสักคน
เอาแต่เถียงเรื่องเอกสาร บลาบลาบลา


1. ประชาชนทุกคนต้องให้เจ้าหน้าที่รัฐออกเอกสารให้ แต่ได้มาแล้วต้องตรวจดูความถูกต้องเอกสาร อ้างไม่ได้หรอกว่าไม่เห็น- ลืม
2. ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ เพื่อให้ได้มาซึ่งทะเบียนกองประจำการ (สด.3) หลังจากนายอภิสิทธิ์ได้รับการแต่งตั้งยศแล้ว เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2531 ได้นำใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายลงวันที่ 8 เม.ย.2531 ไปขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ

หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530

จึงทำให้การขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.3) โดยใช้เอกสารใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายไม่ถูกต้องไปด้วย
3. กำลังพิจารณาดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการปลอมเอกสารและนำเอกสารไปใช้หรืออ้างเอกสารดังกล่าว


ถ้าจะเอาตามนี้ก็ต้องไปพิจารณาในศาลครับ
แต่ผมว่าศาลจะตัดสินว่า บกพร่องโดยสุจริต ครับ

#280 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:24

http://hatepink.exte.../20071027/entry

อ่านแล้วฮาดี อิอิ
We love fender.

#281 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:26

คุณ saopao เอาภาพ สด20 ที่อ้าง ม.27(2) มาลง




แต่ผมสงสัย ทำไม เอกสารอีกอัน อ้าง ม.29 (3)

Posted Image



#282 Thai4u

Thai4u

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,398 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:26

มันผิดตรงที่ใบนี้ส่อเจตนา มันมาได้ยังไงตะหากค่ะคุณผึ้งน้อย


มันส่อเจตนาตรงไหนรึ ยิ่งอ่านยิ่งเพลีย เอาให้เคลียร์ๆหน่อยซิ

จะทำไปเพื่อ???? งั้นตอนที่มาร์คสอนนักเรียนนายร้อยนี่ก็ต้องปลดความรู้ด้วยซิ เพราะโดนปลดยศไปแล้วนิ

คุณต้องลงมือ จึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง "คานธี"

 

กฏของเสียงข้างมาก จะใช้กับเรื่องของมโนธรรมไม่ได้ "คานธี"

 


#283 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:30

มันผิดตรงที่ใบนี้ส่อเจตนา มันมาได้ยังไงตะหากค่ะคุณผึ้งน้อย


ก็แล้วคุณว่า "ส่อเจตนา" อะไรล่ะครับ พูดมาเลยครับ จะได้เคลียร์

แต่ผมตอบตรงนี้ล่วงหน้าเลยนะ
คนเจตนาจะหนีทหารน่ะ จะสมัครเข้าเป็นอจ.ในจปร.ให้ได้ยศร้อยตรีทำไมล่ะครับ

ตกลงนี่คุณแพรวกับคุณแต๋มมานั่งเถียงเรื่อง "เอกสารคนเซ็น ไม่มีหน้าที่เซ็น" กับ "ปีผิด"
ใช่ไหมครับ



1. ประชาชนทุกคนต้องให้เจ้าหน้าที่รัฐออกเอกสารให้ แต่ได้มาแล้วต้องตรวจดูความถูกต้องเอกสาร อ้างไม่ได้หรอกว่าไม่เห็น- ลืม
2. ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ เพื่อให้ได้มาซึ่งทะเบียนกองประจำการ (สด.3) หลังจากนายอภิสิทธิ์ได้รับการแต่งตั้งยศแล้ว เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2531 ได้นำใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายลงวันที่ 8 เม.ย.2531 ไปขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ

หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530

จึงทำให้การขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.3) โดยใช้เอกสารใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายไม่ถูกต้องไปด้วย

3. กำลังพิจารณาดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการปลอมเอกสารและนำเอกสารไปใช้หรืออ้างเอกสารดังกล่าว


แล้วแต๋มเขียนอะไรมาได้ยืดยาวตั้งไม่รู้กี่สิบกระทู้ กี่สิบคห.
ทั้งที่แต๋มตอบแบบนี้ก็จบแล้ว

หรือว่า "มัวแต่รอใบบอกอยู่"

โอเคผมจะตอบละนะ ตอบง่ายมากด้วย

หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530

จึงทำให้การขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.3) โดยใช้เอกสารใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายไม่ถูกต้องไปด้วย


แต๋มแปะเอกสารที่ชำรุดสูญหายฉบับที่ว่าให้ผมดูหน่อยสิ
เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่คุณกล่าวหานั้นถูกต้อง
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#284 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:33

หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530


หูย...กล้าเขียนน๊ะนั่น...

ปี 30 เค้าผ่อนผันไว้...ทำไมต้องไปเกณฑ์ทหาร

เถียงกันเรื่องผ่อนผัน ซักหลายหน้า...นังแต๋มกลับมาเขียนดื้อ ๆ เลยวุ้ย.....



:lol:


ตัวตลกติงต๊องส์ ไม่มีการผ่อนผันต่างหาก เอกสารต่างๆไม่มีข้อยุติ อีกทั้ง สด41 ไม่เคยมีใครเห็น

เปลืองพื้นที่กระทู้น่า และตอนนี้ไม่ว่างเล่นด้วย อยู่เฉยๆก่อนน่ะ อย่าซน

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#285 jerasak

jerasak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,878 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:40

การสมัครเข้ารับราชการทหาร ไม่มี พรบ ข้อไหนบอกว่า ไม่ต้องไปแสดงตนในวันตรวจเลือกครับ ลองหาอ่าน พรบ ดูครับ
และเจ้าตัวเขารู้ได้ไงว่า รร.จปร จะรับ-ไม่รับ จริงไหม


เพิ่งได้กลับมาดูกระทู้ครับ ต้องตามอ่านมาหลายหน้า ^_^

ประเด็น "ไม่ต้องไปแสดงตนในวันตรวจเลือก" ไม่ได้เกี่ยวกับการไปสมัคร
เข้ารับราชการทหารครับ แต่เป็นไปตาม พรบ.รับราชการทหาร พ.ศ.2497
มาตรา 27(2) ระบุไว้ชัดเจนว่า "นักเรียนซึ่งออกไปศึกษาวิชา ณ ต่างประเทศ
ตามที่กำหนดในกฎกระทรวง" ได้รับยกเว้นไม่ต้องไปเข้ารับการตรวจเลือก

....


พระราชบัญญัติ รับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗

http://tinyurl.com/ajovd84

หมวด ๔ การเรียกคนเข้ากองประจำการ


มาตรา ๒๗ ทหารกองเกินซึ่งถูกเรียกต้องมาให้คณะกรรมการตรวจเลือกทำการตรวจเลือก
ตามกำหนดหมายนั้น โดยนำใบสำคัญทหารกองเกิน บัตรประจำตัวประชาชน และประกาศนียบัตร
หรือหลักฐานการศึกษามาแสดงด้วย ถ้าไม่มาหรือมาแต่ไม่เข้ารับการตรวจเลือกหรือไม่อยู่จนกว่า
การตรวจเลือกแล้วเสร็จ ให้ถือว่าทหารกองเกินนั้นหลีกเลี่ยงขัดขืนไม่มาให้คณะกรรมการตรวจเลือก
ทำการตรวจเลือก เว้นแต่
(๑) ข้าราชการซึ่งได้รับคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยปัจจุบันทันด่วนให้ไป
ราชการอันสำคัญยิ่ง หรือไปราชการต่างประเทศโดยคำสั่งของเจ้ากระทรวง
(๒) นักเรียนซึ่งออกไปศึกษาวิชา ณ ต่างประเทศ ตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
(๓) ข้าราชการหรือผู้ปฏิบัติงานในสถานที่ราชการ หรือโรงงานอื่นใดในระหว่างที่มีการรบหรือ
การสงคราม อันเป็นอุปกรณ์ในการรบหรือการสงครามและอยู่ในความควบคุมของกระทรวงกลาโหม
(๔) บุคคลซึ่งกำลังปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยทหารในราชการสนาม
(๕) เกิดเหตุสุดวิสัย
(๖) ไปเข้าตรวจเลือกที่อื่น
(๗) ป่วยไม่สามารถจะมาได้ โดยให้บุคคลซึ่งบรรลุนิติภาวะและเชื่อถือได้
มาแจ้งต่อคณะกรรมการตรวจเลือกในวันตรวจเลือก
กรณีตาม (๑) (๒) (๓) หรือ (๔) ต้องได้รับการผ่อนผันเฉพาะคราวจากรัฐมนตรีว่าการ
กระทรวงมหาดไทย หรือผู้ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมอบหมาย

Edited by jerasak, 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:41.

== การเมืองคือมายา ข้าวปลาคือของจริง ==

#286 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:41


คุณ saopao เอาภาพ สด20 ที่อ้าง ม.27(2) มาลง




แต่ผมสงสัย ทำไม เอกสารอีกอัน อ้าง ม.29 (3)

Posted Image

อีกรอบให้นังแต๋มแหกตาดู :lol:

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#287 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:42

ผึ้ง #283
มีคนแปะแล้วนิ ที่ #249 ไง
มีอะไรเหรอ ว่ามา

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#288 jerasak

jerasak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,878 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:42

ส่วนถ้าจะพูดถึงประเด็น "ไม่มีใครเคยเห็น สด.41 ของคุณอภิสิทธิ์" ซ้ำอีก
ก็ขออนุญาต copy ข้อความที่ผมตอบไปแล้วมาให้อ่านซ้ำอีกครั้งนะครับ ^_^


ถ้าจะสรุปก็คือ k.อภิสิทธิ์ อ้างว่าได้รับผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ตามหนังสือผ่อนผัน
การเกณฑ์ทหาร (สด.41) เลขที่ 4892/29 ลงวันที่ 4 พ.ย. 2529 โดยอ้างอิงตาม
สด.20 ของปี 2530 ซึ่งระบุว่าได้รับผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ระหว่างปี 2530-2532
เพื่อไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท


ประเด็นที่น่าสนใจคือ k.อภิสิทธิ์ อ้างอิงเลขที่ สด.41 อย่างชัดเจน และแสดงเอกสาร
สด.20 อย่างชัดเจน แต่มีปัญหาคือไม่ได้นำ สด.41 ตัวจริงมาแสดง และไม่มีผู้ลงนาม
รับรองเอกสาร สด.20


แต่ขณะเดียวกันทางฝ่ายพรรคเพื่อไทย และกระทรวงกลาโหม ที่นำโดย พล.อ.อ.สุกำพล
ก็ไม่สามารถหักล้างได้ว่า สด.41 เลขที่ 4892/29 ดังกล่าวไม่มีจริง และไม่สามารถหักล้าง
ได้ว่า สด.20 ปี 2530 ที่ k.อภิสิทธิ์ ใช้อ้างอิง สด.41 นั้นเป็นเอกสารเท็จหรือเอกสารปลอม
และไม่เคยนำ สด.20 ปี 2530 ตัวจริงมาแสดงว่าแตกต่างจากฉบับที่ k.อภิสิทธิ์ นำมาอ้างอิง
เช่นกัน ^_^

...

ในเบื้องต้นจึงพอคาดเดาได้ว่าทั้ง k.อภิสิทธิ์ และฝ่ายตรงข้าม ไม่สามารถหาเอกสาร
สด.20 ตัวจริงมาอ้างอิงเป็นประโยชน์กับฝ่ายตัวเองได้ จึงเป็นไปได้อย่างยิ่งว่าไม่มี
เอกสาร สด.20 ดังกล่าวหลงเหลืออยู่ในหน่วยงานราชการแล้ว

จากเหตุดังกล่าวทำให้ไม่สามารถใช้เอกสาร สด.20 เป็นหลักฐานที่น่าเชื่อถือต่อศาล
ในการฟ้องร้องเอาผิด k.จตุพร คดีหมิ่นประมาทได้ เพราะศาลย่อมต้องยกประโยชน์
แห่งความสงสัยให้แก่ผู้เป็นจำเลยในคดี

แต่ในทำนองเดียวกันหากเป็นกรณี k.อภิสิทธิ์ ตกเป็นจำเลย ศาลก็อาจยกประโยชน์
แห่งความสงสัยให้ k.อภิสิทธิ์ ในฐานะจำเลยก็ได้ หากฝายโจทก์ไม่สามารถหักล้าง
ว่า หนังสือผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร (สด.41) เลขที่ 4892/29 ลงวันที่ 4 พ.ย. 2529
ไม่มีจริง หรือไม่สามารถหักล้างได้ว่า สด.20 ที่ k.อภิสิทธิ์ อ้างอิงนั้นเป็นเอกสารเท็จ

ทำไปทำมาอาจเหลืออยู่กรณีเดียวที่พยายามเอาผิดได้คือใช้เอกสารเท็จ ลงวันที่ผิด
อย่างที่ยกมาอ้างประกอบการปลดออกจากราชการ (แต่ไม่มีกฎหมายรองรับ) ตามที่
นำมาตั้งเป็นกระทู้นี้ครับ ^_^
== การเมืองคือมายา ข้าวปลาคือของจริง ==

#289 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:45



เถียงกันยาวเอกสารออกมาก้ห้นผิดปกติชัดๆๆ มันผิดตรงที่ ใบแทนที่ไปขอน่ะค่ะ ชัดๆๆเลยอย่ามัวเถียงกันค่ะลองหยุดเถียงกันแล้วเอาแค่ประเด็นใบแทน ส ด.9ค่ะที่กห.เขาส่งไปให้ทั้งตรวจการแผ่นดินและกฤษฎืกาตีความแล้วจึงดำเนินการ คงมั่นใจถึงว่าเอกสารเป้นเท้จ ขึ้นสาลไหนก้ ต้องหาไปยันกันวุ่นวาย...หนีทหารเอาผิดไม่ได้ เอาผิดตรงเอกสารนี่แล่ะมันจะกลายเป็นคดีอาญา


คุณแพรวชี้ประเด็นตรงเอกสาร ดีแล้วครับ

ก็จะขอถามตรงๆ และดังๆ ดังนี้

1. เอกสารใบแทนที่ผิด ใครออกให้ครับ? มาร์คออกใบเองได้หรือ?
2. แล้วถ้าเอกสารใบแทนผิด เป็นเอกสารเท็จ แล้วกองทัพรับไปเป็นอาจารย์ได้อย่างไร และรับทำไม
3. การออกเอกสารใบแทนผิดที่ปี แบบนี้มาร์คผิดหรือกองทัพผิดครับ?

ผมไม่เห็นแดงตอบตรงนี้ให้สิ้นสงสัยเลยสักคน
เอาแต่เถียงเรื่องเอกสาร บลาบลาบลา


1. ประชาชนทุกคนต้องให้เจ้าหน้าที่รัฐออกเอกสารให้ แต่ได้มาแล้วต้องตรวจดูความถูกต้องเอกสาร อ้างไม่ได้หรอกว่าไม่เห็น- ลืม
2. ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ เพื่อให้ได้มาซึ่งทะเบียนกองประจำการ (สด.3) หลังจากนายอภิสิทธิ์ได้รับการแต่งตั้งยศแล้ว เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2531 ได้นำใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายลงวันที่ 8 เม.ย.2531 ไปขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ

หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530

จึงทำให้การขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ (สด.3) โดยใช้เอกสารใบสำคัญ (แบบ สด.9) แทนฉบับที่ชำรุดสูญหายไม่ถูกต้องไปด้วย
3. กำลังพิจารณาดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการปลอมเอกสารและนำเอกสารไปใช้หรืออ้างเอกสารดังกล่าว

คราวนี้มาอ่านกันที่มาตรา ๙ วรรค ๑-๒ ของพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗
"ทหาร กองเกินซึ่งมีอายุตั้งแต่สิบแปดปีบริบูรณ์และยังไม่ถึงสามสิบปีบริบูรณ์ เป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างที่จะต้องเข้ารับราชการทหารกองประจำการ และเมื่อต้องเข้ากองประจำการจะต้องเข้ารับราชการทหารกองประจำการมีกำหนดสอง ปี ส่วนผู้ซึ่งมีคุณวุฒิพิเศษหรือเมื่อมีกรณีพิเศษ จะให้รับราชการทหารกองประจำการน้อยกว่าสองปีตามที่กำหนดในกฎกระทรวงก็ได้ แต่สำหรับผู้ซึ่งมีคุณวุฒิพิเศษนั้น จะอ้างสิทธิดังกล่าวได้ต่อเมื่อได้แสดงหลักฐานต่อคณะกรรมการตรวจเลือกในวัน ตรวจเลือก ***หรือต่อหน่วยทหารที่ตนร้องขอเข้ารับราชการในวันร้องขอ***
วันเริ่มเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ให้นับแต่วันขึ้นทะเบียนกองประจำการ ในกรณีที่ทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการแล้ว แต่ยังขึ้นทะเบียนกองประจำการให้ไม่ได้ในวันที่ทหารกองเกินเข้ารับราชการ ทหารกองประจำการนั้นจะขึ้นทะเบียนกองประจำการภายหลังจากวันเข้ารับราชการทหารกองประจำการก็ได้ และให้ถือว่าผู้นั้นได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการตั้งแต่วันที่เข้ารับราชการ ทหารกองประจำการ

มาตรา ๑๑ ของพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ ที่บัญญัติไว้ว่า
"การรับราชการทหารประจำการ การแบ่งประเภท และการปลดทหารประจำการ ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบแบบแผนของกระทรวงกลาโหม
ทหารประจำการนั้น ถ้ายังมิได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการ ก็ต้องขึ้นทะเบียนกองประจำการและรับราชการในกองประจำการจนครบกำหนดตามพระราชบัญญัตินี้ เว้นแต่กระทรวงกลาโหมจะสั่งปลดเป็นทหารประเภทอื่น"

Edited by คนกรุงธน, 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:53.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#290 jerasak

jerasak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,878 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:47

การสมัครเข้ารับราชการทหาร ไม่มี พรบ ข้อไหนบอกว่า ไม่ต้องไปแสดงตนในวันตรวจเลือกครับ ลองหาอ่าน พรบ ดูครับ
และเจ้าตัวเขารู้ได้ไงว่า รร.จปร จะรับ-ไม่รับ จริงไหม


ชัดเจนว่า k.อภิสิทธิ์ รู้ว่ามีการดำเนินการรับเข้าเป็นอาจารย์โรงเรียน จปร. ครับ
เพราะมีหลักฐาน กพ.ทบ. มีหนังสือถึง รร.จปร. ให้พิจารณาบรรจุเข้ารับราชการ
ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 29 นั่นคือก่อนถึงกำหนดเกณฑ์ทหารกว่าครึ่งปี ^_^

Posted Image
== การเมืองคือมายา ข้าวปลาคือของจริง ==

#291 wisary

wisary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 998 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:47

ส่วนถ้าจะพูดถึงประเด็น "ไม่มีใครเคยเห็น สด.41 ของคุณอภิสิทธิ์" ซ้ำอีก
ก็ขออนุญาต copy ข้อความที่ผมตอบไปแล้วมาให้อ่านซ้ำอีกครั้งนะครับ ^_^


ถ้าจะสรุปก็คือ k.อภิสิทธิ์ อ้างว่าได้รับผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ตามหนังสือผ่อนผัน
การเกณฑ์ทหาร (สด.41) เลขที่ 4892/29 ลงวันที่ 4 พ.ย. 2529 โดยอ้างอิงตาม
สด.20 ของปี 2530 ซึ่งระบุว่าได้รับผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ระหว่างปี 2530-2532
เพื่อไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท


ประเด็นที่น่าสนใจคือ k.อภิสิทธิ์ อ้างอิงเลขที่ สด.41 อย่างชัดเจน และแสดงเอกสาร
สด.20 อย่างชัดเจน แต่มีปัญหาคือไม่ได้นำ สด.41 ตัวจริงมาแสดง และไม่มีผู้ลงนาม
รับรองเอกสาร สด.20


แต่ขณะเดียวกันทางฝ่ายพรรคเพื่อไทย และกระทรวงกลาโหม ที่นำโดย พล.อ.อ.สุกำพล
ก็ไม่สามารถหักล้างได้ว่า สด.41 เลขที่ 4892/29 ดังกล่าวไม่มีจริง และไม่สามารถหักล้าง
ได้ว่า สด.20 ปี 2530 ที่ k.อภิสิทธิ์ ใช้อ้างอิง สด.41 นั้นเป็นเอกสารเท็จหรือเอกสารปลอม
และไม่เคยนำ สด.20 ปี 2530 ตัวจริงมาแสดงว่าแตกต่างจากฉบับที่ k.อภิสิทธิ์ นำมาอ้างอิง
เช่นกัน ^_^

...

ในเบื้องต้นจึงพอคาดเดาได้ว่าทั้ง k.อภิสิทธิ์ และฝ่ายตรงข้าม ไม่สามารถหาเอกสาร
สด.20 ตัวจริงมาอ้างอิงเป็นประโยชน์กับฝ่ายตัวเองได้ จึงเป็นไปได้อย่างยิ่งว่าไม่มี
เอกสาร สด.20 ดังกล่าวหลงเหลืออยู่ในหน่วยงานราชการแล้ว

จากเหตุดังกล่าวทำให้ไม่สามารถใช้เอกสาร สด.20 เป็นหลักฐานที่น่าเชื่อถือต่อศาล
ในการฟ้องร้องเอาผิด k.จตุพร คดีหมิ่นประมาทได้ เพราะศาลย่อมต้องยกประโยชน์
แห่งความสงสัยให้แก่ผู้เป็นจำเลยในคดี

แต่ในทำนองเดียวกันหากเป็นกรณี k.อภิสิทธิ์ ตกเป็นจำเลย ศาลก็อาจยกประโยชน์
แห่งความสงสัยให้ k.อภิสิทธิ์ ในฐานะจำเลยก็ได้ หากฝายโจทก์ไม่สามารถหักล้าง
ว่า หนังสือผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร (สด.41) เลขที่ 4892/29 ลงวันที่ 4 พ.ย. 2529
ไม่มีจริง หรือไม่สามารถหักล้างได้ว่า สด.20 ที่ k.อภิสิทธิ์ อ้างอิงนั้นเป็นเอกสารเท็จ

ทำไปทำมาอาจเหลืออยู่กรณีเดียวที่พยายามเอาผิดได้คือใช้เอกสารเท็จ ลงวันที่ผิด
อย่างที่ยกมาอ้างประกอบการปลดออกจากราชการ (แต่ไม่มีกฎหมายรองรับ) ตามที่
นำมาตั้งเป็นกระทู้นี้ครับ ^_^


นี่ละครับข้อเสียของการจัดเก็บเอกสารในระบบราชการ
และเป็นช่องโหว่ให้ทางเพื่อไทยโจมตีคุณอภิสิทธิ์ได้

#292 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:51

เอ้า...เจอคนจริง...ไอ้แต๋มกระจอก...กาก....
แหกอีกแล้ว........นี่แหละสมองหมา...ปัญญาควาย...อย่างแต๋ม.....

ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#293 ส่งข่าว

ส่งข่าว

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 52 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:51

ในนี้มีข้อมูลการออกใบแทนในปัจจุบันครับ
http://www.sussadee..../StyleGPM61.pdf

จะเห็นว่าผู้ช่วยก็ลงชื่อได้ และในปัจจุบัน จะไม่ผิดพลาดเนื่องจากจะดึงข้อมูลออกมาจากฐานข้อมูล

ใบที่มีปัญหานั้น เนื่องจากเป็นใบแทนจึงเข้าใจว่าเลยใช้วันที่ที่แจ้งเขียนลงไป ทำให้ผิดพลาด
ก็ ไปแก้ซะก็จบ ง่ายๆเลย
หน่วยราชการออกเอกสารให้แล้วมันผิดก็ไปแก้ได้นี่ครับ มันไม่ใช่เอกสารเท็จ แต่เป็นเอกสารที่ผิดพลาด แค่นั้นเอง
ทรวงกลาโหม ยังออกมาให้เห็นได้เลยนี่ ของมันผิดพลาดกันได้

#294 jerasak

jerasak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,878 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:52

ถ้าถามว่า รร.จปร. พิจารณาแล้ว ตกลงรับ k.อภิสิทธิ์ เข้าเป็นอาจารย์หรือไม่
ก็มีหลักฐานอีกว่า รร.จปร. มีหนังสือ ที่ กห. 0460/762 ลง 19 มี.ค.30 ขออนุมัติ
บรรจุ k.อภิสิทธิ์ เข้ารับราชการ ตามที่มีการอ้างถึงในบันทึกข้อความของ สบ.ทบ.
ซึ่ง รร.จปร. ก็ขออนุมัติบรรจุ k.อภิสิทธิ์ ก่อนถึงกำหนดเกณฑ์ทหารอีก

Posted Image
== การเมืองคือมายา ข้าวปลาคือของจริง ==

#295 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:54

jerasak #285

ตอนนั้น 2529 มาร์คเรียนจบแล้วไม่ใช่หรือ กลับมาไทยแล้ว ก็ไปทำใบ สด9 หมดผ่อนผันแล้วมั๊งครับ
ซึ่งผมว่าผ่อนผันไม่ได้ด้วย เพราะไม่ได้ขึ้นกองเกินไว้ ผมแจงไปทีนึงแล้ว กดดูได้ที่ #151

และไม่กี่วันมานี้ มาร์คก็พูดเอง ว่า


"ส่วนที่ผมไม่ได้ไปเกณฑ์ทหารปี ๓๐ ก็เพราะผมอยู่ในระหว่างการสมัครที่จะเข้ารับราชการทหารอยู่ แล้วก็รัฐมนตรีในที่สุดเขาก็บรรจุให้ผม เขาก็ต้องตรวจสอบทุกอย่าง เรื่องมีเท่านี้ครับ"


ยังมีแปลกๆอีกนะ พูดกลับไปกลับมา :unsure:
http://www.pantip.co.../P12924872.html

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#296 ครุฑดำ

ครุฑดำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,056 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:58

เข้าใจว่าแต๋มพยายามจะมาทำให้การถอดยศมาร์คของไอ้สุกำพลนั้นถูกต้อง
ก็คงต้องบอกว่างานนี้แต๋มเป็นควายฟรีๆ :lol: :lol:

เผลอๆไอ้สุกำพลไปนอนคุกเล่นกับไอ้ตู่ให้แต๋มดูเล่นด้วย :D :D

เอ็งขอเป็น"ขี้ข้าโจร" ข้าเลือกเป็น"ข้าธุลีพระบาท" เอ็งขอเป็น"ไพร่" ข้าเลือกเป็น"พสกนิกร"


#297 son

son

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:58

แต๋มเอ๋ย....เห็นเป็นเสื้อแดงด้วยกัน......
ขอเตือนด้วยความหวังดี.....อย่าไปโดดงับ.....
เรื่องวันที่ 9เมย.ที่มาร์ค...เขียนใบสมัคร...
หลังวันเกณฑ์.......ทหาร....ล่ะ.........
เดี๋ยวหน้าแหก....หมอไม่รับเย็บ.....

ถ้าประเทศไหนประชาชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองถึง30% ประเทศนั้นอยู่ใกล้กับระบอบเผด็จการ


#298 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:58


หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคลที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530


หูย...กล้าเขียนน๊ะนั่น...

ปี 30 เค้าผ่อนผันไว้...ทำไมต้องไปเกณฑ์ทหาร

เถียงกันเรื่องผ่อนผัน ซักหลายหน้า...นังแต๋มกลับมาเขียนดื้อ ๆ เลยวุ้ย.....



:lol:


ตัวตลกติงต๊องส์ ไม่มีการผ่อนผันต่างหาก เอกสารต่างๆไม่มีข้อยุติ อีกทั้ง สด41 ไม่เคยมีใครเห็น

เปลืองพื้นที่กระทู้น่า และตอนนี้ไม่ว่างเล่นด้วย อยู่เฉยๆก่อนน่ะ อย่าซน


10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น...10 ตาเห็นไม่เท่ามือคลำ...

นี่เอามือคลำมาแปะเองแท้ ๆ ....

http://webboard.seri..._50#entry487043

นี่ถามจริง ๆ เวลาเล่นทู้ เล่นแล้วมีอะไรเข้าหัวมั่งป่าว..

ทำไม ยัง จัมไม จัมไม อีกอ่ะ..

:lol:

#299 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:59


การสมัครเข้ารับราชการทหาร ไม่มี พรบ ข้อไหนบอกว่า ไม่ต้องไปแสดงตนในวันตรวจเลือกครับ ลองหาอ่าน พรบ ดูครับ
และเจ้าตัวเขารู้ได้ไงว่า รร.จปร จะรับ-ไม่รับ จริงไหม


ชัดเจนว่า k.อภิสิทธิ์ รู้ว่ามีการดำเนินการรับเข้าเป็นอาจารย์โรงเรียน จปร. ครับ
เพราะมีหลักฐาน กพ.ทบ. มีหนังสือถึง รร.จปร. ให้พิจารณาบรรจุเข้ารับราชการ
ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 29 นั่นคือก่อนถึงกำหนดเกณฑ์ทหารกว่าครึ่งปี ^_^

Posted Image


เอ่อ...... :unsure: ไม่ใช่ว่า ทาง จปร. ประกาศรับตอนไหนน่ะครับ ผมหมายถึงตกลงรับเข้าไปเป็นอาจารย์น่ะครับ คือรู้ได้ไงว่าจะได้

ส่วนการที่เจ้าตัวไปสมัครปุ๊ปได้ปั๊ป แถวบ้านผมเรียกว่าใช้เส้นนะครับ

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#300 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 21:00

ที่อ้างว่า...หากนำใบสำคัญ (แบบ สด.9) ฉบับลงวันที่ 4 ก.ค.2529 เป็นหลักฐานในการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการจะสามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นบุคคล ที่ไม่เข้ารับการตรวจเลือก (ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหาร) ในวันที่ 7 เม.ย.2530

ไม่น่าจะถูกต้อง เพราะว่า...

พระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ มาตรา ๘ วรรคหนึ่งบัญญัติไว้ว่า
"การรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการ ให้กระทำด้วยวิธีเรียกมาตรวจเลือก หรือจะรับเข้าเป็นทหารกองประจำการโดยวิธีอื่นตามที่กำหนดในกฎกระทรวงก็ได้"
ดังนั้นการรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการเป็นคำรวม ซึ่งหมายรวมทั้งการบังคับให้เข้าเป็นทหารกองประจำการและการรับสมัครด้วย ซึ่งตามกฎกระทรวงฉบับที่ ๓๕ (พ.ศ.๒๕๑๖) ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ ในข้อ ๒ ข้อ ๓(๓) และข้อ ๕ ได้ระบุว่า
อาศัย อำนาจตามความในมาตรา ๘ และ มาตรา ๕๑ แห่งพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.๒๔๙๗ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยออกกฎกระทรวงไว้ ดังต่อไปนี้
ข้อ ๒ การรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการโดยวิธีอื่น ให้กระทำโดยวิธีร้องขอ และบุคคลที่จะร้องขอต้องมีอายุตั้งแต่สิบแปดปีบริบูรณ์และยังไม่ถึงสามสิบปีบริบูรณ์
"(๓) ผู้ที่ยังไม่ถูกเรียกหรือผู้ที่คยถูกเรียกแล้วแต่ไม่ถูกเข้ากองประจำการ ร้อง ขอเข้ากองประจำการ ต้องร้องขอต่อเจ้าหน้าที่กรมกองฝ่ายทหาร หรือฝ่ายตำรวจที่ตนประสงค์จะเข้ารับราชการ เมื่อเจ้าหน้าที่พิจารณาตกลงรับผู้ใด ก็ให้นำผู้นั้นขึ้นทะเบียนกองประจำการ กรมกองใด จะรับผู้ร้องขอเข้าในสังกัดใด หรือเหล่าใด ให้เป็นไปตามที่กระทรวงกลาโหมได้กำหนดไว้
ข้อ ๕ การรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการตามข้อ ๓ (๓) และการรับบุคคลเข้าเป็นนักเรียนในโรงเรียนทหาร ให้รับได้โดยไม่จำกัดภูมิลำเนาทหาร"

Edited by คนกรุงธน, 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 21:04.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน