Jump to content


Photo
- - - - -

ขอทราบรายละเอียดข้อผิดถูกของ MOU43 และส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกรณีเขาพระวิหารครับ


  • Please log in to reply
321 replies to this topic

#101 วันศุกร์

วันศุกร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 518 posts

Posted 18 January 2013 - 04:47

คณะกรรมการปักปันผสมตามอนุสัญญา ค.ศ.1904 นี้ ฝ่ายฝรั่งเศส นำโดยพันตรีแบร์นาร์ดและฝ่ายสยาม นำโดย พลตรีหม่อมชาติเดชอุดม ได้มีการพบกันครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 18 มกราคม ค.ศ.1907 โดยขณะนั้นเจ้าหน้าที่จัดทำแผนที่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น โดยเมื่อฝ่ายฝรั่งเศสได้นำผลสำรวจกลับไปจัดทำแผนที่ประเทศฝรั่งเศสแล้วส่งแผนที่ที่จัดทำ (แผนที่มาตราส่วน 1 : 200,000) ให้ประเทศไทยในเดือนสิงหาคม ค.ศ.1908 จำนวน 11 ระวางนั้น แผนที่ดังกล่าวไม่ได้รับการรับรองโดยคณะกรรมการปักปันผสมตามอนุสัญญา ค.ศ.1904 เพราะคณะกรรมการปักปันผสมชุดนี้ ได้สลายตัวไปก่อนที่แผนที่ชุดดังกล่าวจะจัดพิมพ์เสร็จ

 

http://www.dailynews...e/176699/176712

 

 

http://www.dailynews...e/176699/176712

 

 

(ค) แผนที่ที่จัดทำขึ้นตามผลงานการปักปันเขตแดนของคณะกรรมการปักปันเขตแดนระหว่างสยามกับอินโดจีนซึ่งจัดตั้งขึ้นตามอนุสัญญา ค.ศ. 1904 และสนธิสัญญา ค.ศ. 1907 กับเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้อนุสัญญา ค.ศ. 1904 และสนธิสัญญา ค.ศ. 1907 ระหว่างสยามกับฝรั่งเศส”

 

กัมพูชาตกหลุมพรางประชาธิปัตย์แล้ว ตรงคำว่า"ผลงาน"ครับ

 

http://www.dailynews...e/176699/176984

 

Does this mean that there was no ผลงาน because the committee disolved before the ผลงาน came out?


You can't fix stupid - Ron White

 

You can have your own opinion, but not your own facts - Daniel Patrick Moynihan

 

"A society is judged by how it treats its animals and elderly"


#102 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 18 January 2013 - 07:44

พันเอก นพดล โชติศิริ (กรมแผนที่ทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด):

Napadon.jpgสภาพแนวเขตแดนไทย-กัมพูชา มีความยาวประมาณ 798 กิโลเมตร เป็นสันปันน้ำ 524 กิโลเมตร เป็นเส้นตรง 58 กิโลเมตร เป็นลำคลอง 216 กิโลเมตร แนวเขตแดนเริ่มตั้งแต่ช่องบก อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี จนถึงหลักเขตแดนที่ 73 บริเวณแหลมสารพัดพิษ อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด

 

 

  • แนวเขตแดนไทย-กัมพูชา ได้ถูกกำหนดให้เป็นไปตามหลักฐานทางกฎหมายที่สำคัญดังนี้

     

     

  • ประการแรก สนธิสัญญาระหว่างสยามกับฝรั่งเศส ว่าด้วยดินแดนและข้อตกลงอื่น ๆ ฉบับลงนาม ณ กรุงปารีส วันที่ 13 กุมภาพันธ์ รัตนโกสินทร์ศก 122 (ค.ศ. 1904)

     

     

  • ประการที่ 2 สัญญาว่าด้วยการปักปันเขตแดนระหว่างพระเจ้าแผ่นดินสยามกับประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ฉบับลงนาม ณ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23 มีนาคม รัตนโกสินทร์ศก 125 (ค.ศ. 1907) กับพิธีสารว่าด้วยการปักปันเขตแดนแนบท้ายสนธิสัญญาฉบับลงวันที่ 23 มีนาคม รัตนโกสินทร์ศก 125 (ค.ศ. 1907)

     

     

  • ประการที่ 3 สิ่งที่ใช้เป็นหลักฐานทางกฎหมายคือ แผนที่ซึ่งจัดทำขึ้นตามผลงานการปักปันเขตแดนของคณะกรรมการปักปันเขตแดนระหว่างสยามกับอินโดจีน มาตราส่วน 1:200,000 ซึ่งจัดทำขึ้นตามอนุสัญญา ค.ศ. 1904 และ 1907 ที่ผ่านมารวมทั้งเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบังคับอนุสัญญา ค.ศ. 1904 และ 1907 ระหว่างสยามกับฝรั่งเศส

     

     

  • สำหรับการสำรวจและปักปันเขตแดนนั้น สยามและฝรั่งเศสได้แต่งตั้งคณะกรรมการปักปันเขตแดนระหว่างสยามและฝรั่งเศสขึ้น โดยมีหน้าที่ในการสำรวจและปักปันเขตแดนทางบกให้เป็นไปตามอนุสัญญา ค.ศ. 1904 ฝ่ายสยามมีพลตรีหม่อมชาติเดชอุดม เป็นประธาน ส่วนฝ่ายฝรั่งเศสมี พันตรีแบร์นาร์ เป็นประธานกรรมการ

     

     

  • คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้ทำแผนที่แสดงแนวเขตแดนมาตรส่วน 1:200,000 ไว้จำนวน 6 ระวาง (แผนที่มีชื่อว่า Commission de Délimitation entre l Indochine et le Siam) ในเวลานั้นเมืองเสียมราฐ พระตะบอง อยู่ในเขตไทย ซึ่งศรีโสภณตอนนั้นอยู่ในเขตเมืองพระตะบอง ต่อมาในปี 1907 ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนดินแดนกันระหว่างจังหวัดตราด อำเภอด่านซ้ายกับเมืองเสียมราฐ พระตะบอง และศรีโสภณ พร้อมทั้งได้มีการทำสนธิสัญญาแสดงแนวเขตแดนฉบับ ค.ศ. 1907

     

     

  • ต่อมาทั้งสองฝ่ายได้จัดตั้งคณะกรรมการปักปันเขตแดนโดยฝ่ายสยามมีพระองค์เจ้าบวรเดช เป็นประธาน ฝ่ายฝรั่งเศสมีพันตรี กิชาร์ มองแกร์ เป็นประธานกรรมการ ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้นับเป็นคณะกรรมการปักปันเขตแดนชุดที่ 2 ซึ่งมีหน้าที่ในการปักปันเขตแดนให้เป็นไปตามอนุสัญญา ค.ศ. 1907 และคณะกรรมการชุดดังกล่าวได้จัดทำแผนที่มาตรส่วน 1:200,000 โดยใช้ชื่อเดิม แผนที่ชุดนี้ได้เฉือนส่วนที่เป็นพระตะบอง เสียมราฐ และศรีโสภณ ออกไป เพราะฉะนั้นแผนที่ชุดนี้จะเหลืออยู่จำนวน 5 ระวาง ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่จังหวัดตราด จันทบุรี สระแก้ว บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ประเทศไทยในปัจจุบัน แผนที่ชุดนี้ได้จัดทำแล้วเสร็จใน ค.ศ. 1908 ส่วนจังหวัดศรีสะเกษและอุบลราชธานีให้ใช้แผนที่ที่จัดทำไว้เดิมตามอนุสัญญา ค.ศ. 1904 จำนวน 2 ระวาง คือ ระวางดงรักและระวางโขง เขาพระวิหารอยู่ในระวางดงรัก

     

     

  • นอกจากนั้นยังได้ทำการปักปันเขตแดนไว้จำนวน 75 หลัก หลักใหญ่ 73 หลัก หลักย่อย 2 หลัก โดยเริ่มหลักเขตแดนที่ 1 ที่ช่องสะงำ จังหวัดศรีสะเกษ รอยต่อกับจังหวัดสุรินทร์ ไล่ลงมาจนถึงหลักเขตแดนที่ 73 ที่อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ทั้งนี้ไม่มีการปักหลักเขตแดนไว้ในเขตจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดอุบลราชธานี เพราะปราสาทเขาพระวิหารอยู่ในพื้นที่บริเวณนี้

     

     

  • ปัญหาและลักษณะของเส้นเขตแดนบริเวณปราสาทเขาพระวิหาร จากหลักฐานทางกฎหมายที่ทั้งสองฝ่ายยึดถือเป็นดังนี้

     

     

  • ตามสนธิสัญญาระหว่างสยาม-ฝรั่งเศส ค.ศ. 1904 และ 1907 กำหนดให้แนวเส้นเขตแดนไปตามสันปันน้ำของทิวเขาพนมดงรักฝั่งบนเป็นฝั่งไทย ฝั่งล่างเป็นฝั่งกัมพูชา ซึ่งเป็นหน้าผาสูงชัน ปราสาทเขาพระวิหารอยู่บนเนิน ส่วนทางขึ้นปราสาทนั้นอยู่ทางฝั่งไทย โดยจะกันตัวปราสาทเขาพระวิหารไว้ในฝั่งไทย แต่แผนที่มาตรา 1:200,000 ของพันตรีแบร์นาร์ กลับลากเส้นเขตแดนไม่สอดคล้องกับสนธิสัญญาดังกล่าว ดังนั้น การที่ไทยและกัมพูชามีข้อพิพาทเรื่องเขาพระวิหารขึ้น จึงมีสาเหตุจากการที่เส้นเขตแดนในแผนที่ไม่ตรงกับที่เขียนไว้ในสนธิสัญญา ท่านผู้ฟังคิดว่าระหว่างสนธิสัญญากับแผนที่ อย่างไหนมีความสำคัญเหนือกว่ากัน สนธิสัญญาเปรียบเสมือนกฎหมายแม่ เมื่อระบุให้ไปตามสันปันน้ำแล้ว แผนที่ก็ควรไปตามสันปันน้ำด้วย หรือท่านคิดว่าแผนที่ที่มาทีหลังควรจะมีน้ำหนักมากกว่า เพราะเป็นสิ่งที่มาทีหลัง ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เองทำให้ไทยมีข้อพิพาทกับกัมพูชา

     

     

  • แผนที่ชุดของพันตรีแบร์นาร์เห็นได้ชัดว่า กันตัวปราสาทเขาพระวิหารไว้ในเขตกัมพูชา และกัมพูชาก็ยึดถือเส้นเขตแดนนี้เป็นหลัก ทั้ง ๆ ที่ไม่สอดคล้องกับสนธิสัญญาระหว่างสยามกับฝรั่งเศส ค.ศ. 1904 และ 1907 เมื่อเกิดข้อพิพาทกรณีเขาพระวิหารระหว่างไทยกับกัมพูชา ใน พ.ศ. 2505 ศาลโลกได้ติดสินให้อำนาจอธิปไตยเหนือปราสาทเขาพระวิหาร (ตัดสินเฉพาะตัวปราสาท) ให้เป็นของกัมพูชา หลังคำตัดสินของศาลโลกแล้ว ฝ่ายไทยได้กันเส้นเขตแดนบริเวณปราสาทเขาพระวิหารออกจากแผนที่ ซึ่งเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2505 โดยวิธีการนับออกจากบันไดนาค บันไดสิงห์ 20 เมตร ห่างออกมา 100 เมตร มาถึงเป้ยตาดี โค้งไปถึงบันไดหัก

     

     

  • ปัจจุบันฝ่ายไทยได้ยึดถือเอาเส้นเขตแดนที่ปรากฏตามแผนที่ 1:50,000 ขณะที่ฝ่ายกัมพูชายึดถือแนวเส้นเขตแดนตามแผนที่ปักปันตามมาตราส่วน 1:200,000 (หรือแผนที่แบร์นาร์) ซึ่งเส้นเขตแดนทั้งสองแนวมีความแตกต่างกันมาก ดังนั้น พื้นที่ที่อยู่ในสองเส้นเขตแดนดังกล่าวจึงเป็นพื้นที่ที่เป็น Grey Area ดังนั้นการกระทำกิจกรรมใด ๆ ในพื้นที่นี้ มักจะมีการกระทบกระทั่งกันระหว่างสองฝ่ายอยู่เสมอ<

     

     

  • ในเรื่องการขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก จากการประชุมคณะรัฐมนตรีร่วมระหว่างไทยกับกัมพูชา เมื่อเดือนพฤษภาคม 2546 ได้มีมติให้ตั้งคณะกรรมการร่วมมือเพื่อพัฒนาปราสาทพระวิหาร ต่อมาในเดือนมีนาคม 2547 คณะกรรมการดังกล่าวได้มีการประชุมและตกลงในหลักการที่จะมีการพัฒนาพื้นที่บริเวณปราสาทพระวิหารเพื่อให้มีการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในรูปแบบของการดำเนินการร่วมกัน เพื่อไม่ให้ปัญหาเขตแดนในพื้นที่ดังกล่าวเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนา

     

     

  • ต่อมาในเดือนมกราคม 2549 กัมพูชาได้ยื่นขอขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกโดยใช้แผนผังที่แสดงองค์ปราสาทและพื้นที่อนุรักษ์บางส่วนล้ำเข้ามาในดินแดนไทย และได้ออกพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตคุ้มครองปราสาทพระวิหาร แสดงพื้นที่ Zone ต่าง ๆ และการใช้อำนาจอธิปไตยของกัมพูชาในเขตคุ้มครองล้ำเข้ามาในดินแดนไทย แผนผังแสดงเขตอนุรักษ์ของกัมพูชาเมื่อพิจารณาจากเส้นเขตแดนตามมติคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2505 จะเห็นว่าบริเวณที่เป็น Core Zone หรือ Central Zone จะล้ำเข้ามาในเขตแดนไทยประมาณ 0.5 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 331 ไร่ ส่วน Buffer Zone ไม่ได้ล้ำเข้ามาในเขตไทย แผนผังชุดนี้กัมพูชาแนบไปเมื่อเสนอขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก ให้กับคณะกรรมการมรดกโลก หรือ UNESCO เป็นผู้พิจารณา

     

     

  • ส่วนที่ล้ำเข้ามาในเขตไทยตรงพื้นที่ Development Zone ประมาณ 2.5 ตารางกิโลเมตรหรือประมาณ 1,500 กว่าไร่ ปัญหาคือ ถ้าหากคณะกรรมการมรดกโลกเห็นชอบกับการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกตามคำขอของกัมพูชาแล้ว จะทำให้ท่าทีในเรื่องเขตแดนของกัมพูชาได้รับการยอมรับในระดับพหุภาคี และจะกระทบกระเทือนต่อการใช้อำนาจอธิปไตยของไทยในพื้นที่บริเวณดังกล่าว

     

     

  • ในส่วนของไทยนั้น กระทรวงการต่างประเทศตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาถึงผลกระทบของกรณีดังกล่าว ก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยที่ 31 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2550 ที่ประเทศนิวซีแลนด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยได้พยายามหารือกับนายฮอร์ นัม ฮง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชา เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2550

     

     

  • ประเด็นที่ทั้งสองฝ่ายมีความเห็นแตกต่างกันในเรื่องของการจดทะเบียนขึ้นเป็นมรดกโลก ฝ่ายไทยพิจารณาและเห็นว่าทั้งสองฝ่ายควรหาข้อยุติในประเด็นสำคัญ ได้แก่ เรื่องของเส้นเขตแดน เรื่องการใช้อำนาจอธิปไตย ซึ่งจะเกี่ยวพันกับพระราชกฤษฎีกาของกัมพูชาในการบริหารจัดการพื้นที่บริเวณปราสาทพระวิหารให้ได้ก่อน แต่จากการหารือก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

     

     

  • ต่อมาที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลกครั้งที่ 31 มีมติให้ไทยและกัมพูชาร่วมมือกันจัดทำแผนอนุรักษ์และบริหารจัดการบริเวณปราสาทเขาพระวิหาร หมายความว่า ต้องร่วมมือกันโดยจะมีการพิจารณาคำขอขึ้นทะเบียนดังกล่าวอีกครั้งหนึ่งในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยที่ 32 ที่ควิเบก ประเทศแคนาดา ปี 2008 นี้ โดยกัมพูชามีพันธกรณีที่จะต้องเสนอรายงานความก้าวหน้า (Progress Report) ผลการดำเนินการ ให้ประธานคณะกรรมการมรดกโลกทราบ ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งทราบมาว่าขณะนี้ได้ประชุมร่วมกันไปแล้วที่กรุงพนมเปญ

     

     

  • ฝ่ายไทยได้จัดตั้งคณะทำงานพิเศษว่าด้วยการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก เพื่อจัดทำ Roadmap วางยุทธศาสตร์ของไทยในการดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ มีการจัดประชุมไปแล้วเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2550 ได้เห็นชอบให้มีการจัดทำแผนแม่บทในด้านการบริหารจัดการแผนบูรณปฏิสังขรณ์ และอนุรักษ์โบราณสถาน ตลอดจนแผนงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนบทบาทของไทย ตามมติคณะกรรมการมรดกโลกครั้งที่ 31 มีลักษณะการดำเนินการร่วมกัน กำหนดแผนงานไว้ 4 แผน คือ

     

     

  • 1) แผนงานบริหารจัดการพื้นที่บริเวณปราสาทพระวิหาร โดยรวมตัวปราสาทพระวิหารและบริเวณเขาพระวิหาร

     

     

  • 2) แผนบูรณปฏิสังขรณ์และอนุรักษ์ปราสาทพระวิหาร

     

     

  • 3) แผนแก้ไขปัญหาในเรื่องเขตแดนและอำนาจอธิปไตย

     

     

  • 4) แผนในเรื่องการรักษาความมั่นคงและการเก็บกู้ทุ่นระเบิด

     

     

  • สิ่งที่อาจจะเป็นผลตามมาและกระทบกระเทือนต่อความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา ซึ่งคาดว่าเป็นข้อกังวลของฝ่ายไทยมี 2 กรณี คือ

     

     

  • กรณีแรก คือ หากกัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกโดยลำพัง (Separate Nomination) ได้เป็นผลสำเร็จ สิ่งที่ตามมาคือ ปัญหาเรื่องการใช้อำนาจอธิปไตยของกัมพูชาเหนือปราสาทพระวิหาร เนื่องจากแผนผังชุดนี้แสดงเขตคุ้มครองปราสาทพระวิหาร มีพื้นที่พัฒนารุกล้ำเข้ามา 2.5 ตารางกิโลเมตร เทียบกับมติคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2505 ซึ่งถ้าหากกัมพูชาสามารถขึ้นทะเบียนได้เป็นผลสำเร็จ แผนผังชุดนี้จะมีบังคับใช้โดยปริยาย ซึ่งในทางปฏิบัติแล้วทั้งสองฝ่ายควรจะมีสิทธิ์ที่จะกำหนดพื้นที่ที่จะเป็น Central Zone หรือ Buffer Zone หรือ Development Zone เพราะว่าเป็นพื้นที่ที่จำเป็นต้องได้รับการพัฒนาร่วมกัน หรือร่วมมือกันพัฒนาจึงจะประสบผลสำเร็จ โดยที่ยังไม่ต้องพูดถึงเรื่องของเขตแดน กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่ให้เรื่องของเขตแดนเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาร่วม แต่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกลไกในการเจรจาในเรื่องของเขตแดนของทั้งสองฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

     

     

  • กรณีที่ 2 คือ ถ้าหากกัมพูชาขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกไม่สำเร็จ ในลักษณะที่ไม่ได้มีการดำเนินการร่วมมือ สิ่งที่ตามมาคือ ฝ่ายไทยจะตกเป็นจำเลยว่าเป็นผู้ขัดขวางการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกของกัมพูชา ประกอบกับในช่วงนี้เป็นระยะของการหาเสียงทางการเมืองของกัมพูชา เกรงว่าประเด็นเขาพระวิหารอาจถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นทางการเมือง ซึ่งอาจจะทำให้กระทบกระเทือนต่อความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศได้

     

     

  • สรุป ทั้งสองกรณีต่างก่อให้เกิดผลเสียหายแก่ประเทศไทยทั้งสิ้น กรณีแรก ขึ้นทะเบียนได้ก็มีผลเรื่องการใช้อำนาจอธิปไตย กรณีที่สอง ขึ้นทะเบียนไม่ได้ไทยก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ขัดขวาง ขอเรียนชี้แจงว่า ขณะนี้ฝ่ายไทยในระดับรัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงการต่างประเทศมิได้ต้องการคัดค้านฝ่ายกัมพูชาในการขอขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก ตามที่สื่อของทั้งสองฝ่ายได้ประโคมข่าวแต่อย่างใด

     

     

  • ในทางตรงข้าม นโยบายในระดับรัฐบาลของไทยมีท่าทีที่ชัดเจนในการสนับสนุนการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารของกัมพูชาเป็นมรดกโลกให้ได้ โดยขอให้เป็นการขึ้นทะเบียนร่วมกัน (Joint Nomination) และยังไม่เอาเรื่องเขตแดนมาเกี่ยวข้อง เรื่องของเขตแดนถือเป็น Unresolved Problem สมมติว่าพื้นที่ที่กัมพูชาเคยเสนอให้เป็น Core Zone หรือ Central Zone ก็ควรให้ฝ่ายไทยมีส่วนร่วมในการพิจารณาด้วย เมื่อจะมีการพัฒนาพื้นที่ร่วมกันแล้วไทยควรมีส่วนร่วมในการพิจารณา การขยายขอบเขตพื้นที่ที่เป็น Central Zone เข้ามาครอบคลุมพื้นที่ทางฝั่งไทยโดยอาจรวมพื้นที่ที่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของปราสาทพระวิหารเข้าไปด้วย เช่น สระตราว ซึ่งนักวิชาการของไทยถือว่าเป็นบาราย อันเป็นส่วนหนึ่งของปราสาทพระวิหาร ในหลักการแล้ว ทั้งสองฝ่ายควรมีส่วนในการพิจารณาร่วมกัน โดยทั้งนี้ลืมเรื่องเส้นเขตแดนเอาไว้ก่อน

http://www.thaiworld...question_id=769


Edited by Stargate-1, 18 January 2013 - 07:46.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#103 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 08:14

เหอ เหอ เหอ  น้ากรกช ฝังใจเรื่อง MOU มาก ๆ ระวัง ตอนขึ้นศาลโลก ทางเขมร

จะอ้างเป็นพยานนะครับ 5555

 

ตอนนี้ผมมองว่าถ้าขึ้นศาลโลกแล้วเขมรอ้าง MOU 43 ว่าไทยยอมรับแผนที่ 1 ต่อ

200000 เขามีพยานเพียบเลย คือ ดร สมปอง สนธิ ปานเทพ คำนูณ แถมเจ้า Phat

อีกคนหนึ่งที่จะไปเป็นพยานให้ฝ่ายเขมรได้ เพราะยืนยันมาตลอดว่า MOU 43 ยอมรับ

แผนที่ 1 ต่อ 200000 ระวางดงรัก 555

 

น้ากรกชไม่ได้สังเกตแกนนำ พธม หรือว่า หลายเดือนมานี่ ไม่มีใครพูดถึง MOU เลย

ผมว่ามันผิดปกตินะ แต่เปลี่ยนประเด็นไปเป็นเรื่องยอมรับอำนาจศาลโลกแทน ผมเห็น

ที่ยังพูดเรื่อง MOU อยู่ เหลืออยู่คนเดียวเท่านั้นคือ ดร สมปอง ที่พูดตอนไปอธิบายเรื่อง

การไปต่อสู้คดีในศาลโลก ให้คณะกรรมาธิการของวุฒิสภา ฟัง แต่ก็รู้สึกจะดูแผ่วลงไปเยอะ

เพราะพูดออกแนวในลักษณะว่า "ก็เมื่อมันไม่มีประโยชน์อะไรก็น่าจะยกเลิกไปซะ" ซึ่งดู

ไม่ขึงขังเรื่องเสียดินแดนแล้ว แต่กลัวเสียดินแดนแทน แต่ผมดูคณะกรรมาธิการ ซึ่งรวมทั้ง

ตัว คำนูณซึ่งต่อต้าน MOU มาแต่แรก ไม่ได้ให้ความสนใจประเด็นนี้เท่าใดนัก แต่ไปเน้น

เรื่องการต่อสู้คดีในศาลมากกว่า น้ากรกชลองไปหาเทปดูละกัน 555

 

เรื่องสุเทพไปเจรจากับฮุนเซ็นนั้น ผมว่าน้าวิเคราะห์เองน่ะดีแล้ว ไม่ได้พูดตามแกนนำ

พธม เพราะถ้าตามแกนนำ พธม จะต้องมีคำว่า เจรจาลับ  สวมตอ อยู่ด้วย 555

 

ผมไม่ขัดแย้งน้าหรอก เพราะมันเป็นความเห็นของน้า แต่อยากบอกน้านิดหนึ่งว่า เรื่องนี้

สุเทพเขาไม่ได้ปฏิเสธนะครับ แล้วเขาจะไปสวนฮุนเซ็นทำไมล่ะ  ที่เขาปฏิเสธน่ะเขาปฏิเสธว่า

มันไม่ได้ไปเจรจาลับอะไรอย่างที่แกนนำ พธม เอามากล่าวหาหรอก แต่ที่เรื่องมันจบสั้นจุ๊ดจู๋ก็

เพราะฮุนเซ็นเขาบอกยังไม่พร้อมจะเจรจาเท่านั้น น้าจะมองว่าเป็นเรื่องแปลก เป็นเรื่อง

ผลประโยชน์ ก็มีสิทธิ์มองได้ แต่ผมมองว่ามันปกติ เพราะเขาเป็นรัฐบาลอยู่ การไปเจรจาเรื่อง

พวกนี้มันต้องทำอยู่แล้ว จะเจรจาได้สำเร็จแค่ไหนนั้นมันก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ตอนนี้น้าคงไม่ต้อง

กังวลแล้วละ เพราะเขาไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้ว มันเป็นหน้าที่ของรัฐบาลใหม่ที่จะไปเจรจา น้ากรกช

และแกนนำ พธม จะได้สบายใจขึ้น รับรองสุเทพเข้าไปเกี่ยวข้องอะไรไม่ได้หรอก ยังไงซะ

รัฐบาลนี้เขาก็ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวอยู่แล้ว 55555

 

 

555 ฝังใจอาราย ยังไม่เคยบอกว่า MOU43 ทำให้เสียดินแดนเลย

ก็แค่เห็นว่าแนวโน้มจากองค์ประกอบต่างๆมันบ่งชี้ไปทางนั้น

และก็แค่ตั้งคำถามว่า มีใครยืนยันได้ว่า MOU43 ไม่ทำให้เสียดินแดน

และผมก็เพิ่งจะเคยคุยเรื่อง MOU จริงจังก็กระทู้นี้แหละ แถมคุยแบบงูๆปลาๆอีกต่างหาก เพราะไม่มีความรู้

ก็อาศัยเน้นไปในทางเหตุ ผล เจตนา หลักคำสอนสำคัญศาสนาพุทธ 555

 

เรื่องที่คุณว่าทางฝ่ายพันธมิตรไม่ค่อยพูดถึง MOU43 เหลือแต่ ดร.สมปอง ก็เห็นจริงตามนั้น

แต่ตรงนี้มันก็ไม่ใช่ข้อสรุปว่า MOU43 ไม่ทำให้เสียดินแดนนี่

 

พันธมิตรเขาเปลี่ยนประเด็นไปเป็นเรื่องยอมรับอำนาจศาลโลกแทน

ก็อาจจะเป็นไปตามสถานการณ์ เพราะ รมต. ต่างประเทศออกมาพูดส่อเจตนาแบบนั้น

หรืออาจเห็นแล้วว่า MOU43 ไม่ทำให้เสียดินแล้วจริงๆก็ได้ 555

 

ส่วนเรื่องสุเทพน่ะ การไปเจรจาแบบนั้นมันใช่หน้าที่ของเขาเหรอ ?

และที่ว่าหอบแผนที่บล็อคน้ำมันมาคุยน่ะ ไม่ใช่พันธมิตรบอก แต่ฮุนเซนบอกเอง

และเคยมีครั้งหนึ่งไม่รู้ว่าใช่ 1 ใน 3 ครั้งนั้นหรือเปล่าที่บินไปกับประวิตร

หลังจากกลับมาก็มีข่าวออกมาว่าเขมรให้สัมปทานพลังงานในพื้นที่ทับซ้อนในอ่าวไทยกับบริษัทน้ำมันทันที

 

และวันนี้สุเทพเข้าไปเกี่ยวข้องอะไรไม่ได้แล้ว ก็ถูกของคุณ และตรงนี้ผมก็บอกแล้วว่า

วันนี้มันเป็นสิทธิ์ของรัฐบาลเพื่อไทย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า

ที่สุเทพแอบไปคุยกับเขมรนั้นคือสิ่งที่ถูก ไม่เกี่ยวกับทุจริตคอร์รัปชั่น

 

คุณก็ลองดูเจตนาต่างๆของรัฐบาล ปชป.กับเรื่องปัญหาชายแดนที่ผมบอกใน คห.ก่อนๆดูสิ

ลองไล่ๆปะติดปะต่อดูจนมาถึงกรณีสุเทพหอบแผนที่บล็อคน้ำมันไปคุยกับเขมร

 

ผมว่าถ้าใครอ่านแล้วยังเชื่อว่า ปชป. บริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่มีเจตนาร้ายใดๆกับบ้านเมือง

 

คนๆนั้นต้องใสซื่อบริสุทธิ์ไร้เดียงสามากๆๆๆๆ 5555



#104 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 08:32

สรุปประเด็นให้นะครับ

ที่บอกสุ่มเสี่ยงจะเสียดินแดนมันเป็นไปไม่ได้ เพราะกรรมการปักหลักเขตแดนต้องตกลงกันหลายระดับ

บริเวณไหนตกลงกันได้ก็ตกลงไปก่อน บริเวณไหนตกลงกันยังไม่ได้ก็ตงลงชั่วคราว ทำเขตปฎบัติการทางทหารเอาไว้ร่วมกัน เช่นกรณีบ้านหนองจาน

สุดท้ายเมื่องานสำรวจปักหลักเขตได้เป้นที่เรียบร้อยต้องไปสู่การให้สัตยาบันในสภาหรือรัฐสภา นั่นเป็นขั้นตอนสุดท้าย

ขณะนี้ก็มีการเดินสำรวจของคณะกรรมการร่วม ทำงานยืนยันหลักเขตเดิมไปแล้ว 30 กว่าหลัก

ที่เหลือก็ยังมีข้อตกลงตาม JBC ซึ่งเกิดขึ้นตาม MOU 43

อย่างกรณีใช้แผนที่ 1: 200,000 ปักหลักเขตแดนกับประเทศลาว ก็ไม่เห็นมีปัญหานี่ครับ

ที่สำคัญ ไทยมีแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ มีการวางหมุดโครงหมุดหลักเขตตามเทคโนโลยีสมันใหม่ จนใช้พิกัดดาวเทียมแล้วครับ

ส่วนแผนที่ระวางดงรักกับระวางโขง ก้้องไปเดินสำรวจกันใหม่ ตกลงปักหลักเขตแดนใหม่

ทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็หยุดไว้ มันไม่ได้สุ่มเสี่ยงอะไรที่ตรงไหน

เพราะงานปักหลักเขตแดน ตามข้อตกลง อาจใช้เวลาอีก 100 ปี ก็เป็นได้

ทำไไมไปคิดเอาเองว่ามันเป็นการสุ่มเสี่ยง ในเมื่องานทั้งหมดต้องไปจบลงที่รัฐสภา และต้องเปิดเผยผลงานออกมาทั้งหมด

หากประชาชนเห็นว่าการปักหลักเขตแดน ทำให้ไทยเสียดินแดน คิดหรือว่าจะไม่เกิดเหตุต่อต้านทั้งประเทศ

 

 

ที่ลุงแคนว่ามา ถ้าสมมุติว่าสุดท้ายศาลโลกตัดสินว่า MOU43 รับแผนที่ 1-200000 ของเขมรทั้ง 11 ฉบับล่ะ ?

การปักปันเขตแดนจะยึดหลักเขตเดิมไหม ?

 

และถ้าทุกรัฐบาลไทยซื่อสัตย์สุจริต ทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของชาติเต็มความสามารถก็ไม่น่าห่วงหรอก

แต่ที่เขาห่วงก็เพราะเห็นว่ามีเจตนาไม่ดี 

 

เพราะแต่ละรัฐบาลเจตนาก็ฟ้องเหลือเกิน 



#105 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

Posted 18 January 2013 - 09:03

ขออนุญาติดันกระทู้นะครับ และจะตามอ่านทุกความเห็น

หัวใจของเรื่อง ก็น่าจะเป็น MOU43 นี่แหละ ตัวดีเลย

ใครดูภูมิประเทศออก อ่านแผนที่เป็น ก็จะไม่เถียงว่า

แผนที่ของฝรั่งเศสมันจรดเอาเองดื้อๆ ไม่ไช่แนวสันปันน้ำ

ส่วนตัวผมเองเชื่อว่า ไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก ไม่เสียดินแดน

 

 

เราไม่ได้เป็นสมาชิกอยู่แล้วนี่ครับ....จะยอมรับหรือไม่ยอมรับ มันก็ไม่เป็นไรหรอกครับ !!!

 

( อีกอย่างนึง เราก็ไม่ได้ยอมรับมาตั้งแต่ 2505 แล้วนี่ครับ...!!) -_- -_-

ประเทศเราเป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติ ประเทศไทยมีหน้าที่ต้องปฏิบัตรตามคำพิพากษา เนื่องจากกฏบัตรสหประชาติ ข้อ 94 กำหนดว่า

1.สมาชิกแต่ละประเทศของสหประชาชาติรับที่จะอนุวัติตามคำวินิจฉัยของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ในคดี ๆ ที่ตกเป็นคู่กรณี

2. ถ้าตกเป็นผู้กรณีในคดีใดไม่สามารถปฏิบัติตามข้อผูกพันซึ่งตกอยู่แก่ตน ตามคำพิพากษาของศาล ผู้เป็นคุ่กรณีอีกฝ่ายหนึ่ง อาจร้องเรียนไปยังคณะมนตรีความมั่งคง ซึ่งถ้าเห็นจำเป็นก็อาจทำคำแนะนำ หรือวินิจฉัยมาตรการที่จะดำเนินเพื่อให้เกิดผลตามคำพิพากษานั้น

 

ในส่วนของการไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลกนั้น กระทรวงการต่างประเทศในสมัยนั้น ได้ทำหนังสือไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลก ซึ่งไม่มีผลทางกฏหมาย  

ขออนุญาติดันกระทู้นะครับ และจะตามอ่านทุกความเห็น

หัวใจของเรื่อง ก็น่าจะเป็น MOU43 นี่แหละ ตัวดีเลย

ใครดูภูมิประเทศออก อ่านแผนที่เป็น ก็จะไม่เถียงว่า

แผนที่ของฝรั่งเศสมันจรดเอาเองดื้อๆ ไม่ไช่แนวสันปันน้ำ

ส่วนตัวผมเองเชื่อว่า ไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก ไม่เสียดินแดน

 

เราไม่ได้เป็นสมาชิกอยู่แล้วนี่ครับ....จะยอมรับหรือไม่ยอมรับ มันก็ไม่เป็นไรหรอกครับ !!!

( อีกอย่างนึง เราก็ไม่ได้ยอมรับมาตั้งแต่ 2505 แล้วนี่ครับ...!!) -_- -_-

----------------------------------------------------------

ยอมรับอำนาจศาล = เรายอมให้เขามีอำนาจ ตัดสินข้อพิพาษ

ถ้าเขาบอก ไม่ยุ่ง ไม่ตัดสิน ก็แล้วไป แต่ถ้าเกิดเขา คิดอีกแบบ

เราก็ซวยน่ะสิ ขนาด รมต.ต่างประเทศ ยังบอกว่ามีแต่ เจ๊า กับ เจ๊ง

ผมเข้าใจอะไรผิดหรือ? คุณ RARA ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อยสิครับ  :)

 

 

ตอบทั้งสองท่านพร้อมกันเลยนะครับ ว่า...ในที่นี้ผมหมายถึงแบบนี้นะครับ...!!!

 

        ราชอาณาจักรไทยเป็นสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ และเคยเป็นภาคีศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ศาลโลก) ต่อมาเมื่อปี 2505 รัฐบาลไทยโดยฉันทามติของประชาชนชาวไทยเห็นว่า การดำเนินงานของศาลโลกไม่เป็นไปเพื่อความยุติธรรม ไม่เป็นไปตามกฎหมายระหว่างประเทศ ไม่เคารพต่อความเป็นจริง และอยู่ภายใต้การครอบงำแทรกแซงของประเทศมหาอำนาจ ได้กระทำการอันไม่ชอบด้วยกฎหมายและไม่ยุติธรรม ตัดสินให้ปราสาทพระวิหาร ซึ่งเป็นของไทยว่าเป็นของกัมพูชา
       
       ดังนั้น รัฐบาลไทยจึงได้ถอนตัวออกจากการเป็นภาคีสมาชิกของศาลโลกนับตั้งแต่บัดนั้น เป็นต้นมา ราชอาณาจักรไทยจึงไม่มีความเกี่ยวข้องผูกพันใดๆ กับศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ และศาลฯ ไม่มีเขตอำนาจหรืออำนาจใดในการพิจารณาพิพากษาเรื่องราวใดๆ เกี่ยวกับราชอาณาจักรไทยอีก ฉะนั้น ศาลยุติธรรมฯ จะต้องให้ความเคารพโดยจะบิดเบือนใช้เล่ห์กลใดๆ ในการใช้อำนาจพิจารณาพิพากษาเรื่องราวใดเกี่ยวกับราชอาณาจักรไทยไม่ได้อีกต่อไป

 

 

คำถาม คือ ศาลโลกจะมีคำวินิจฉัยเรื่องปราสาทเขาพระวิหาร อย่างไร

 

1. ยืนคำพิพากษาคำตัดสินใจของศาลโลกในอดีต ที่ได้มีคำวินิจฉัยไปแล้ว เพราะจะอ้างได้ว่าในขณะนั้นไทยยังเป็นสมาชิกภาคีของศาลโลก
 

2. ศาลโลกขอให้ไทยกลับเข้าเป็นสมาชิกภาคีศาลโลกใหม่อีครั้ง

     เพื่อจะได้วินิจฉัยคดีได้ตามกฎหมายระหว่างประเทศของศาลโลก
 

3. ศาลโลกขอให้ไทยกับกัมพูชาไปดำเนินการตกลงกันเองในแบบทวิภาคี 

     เพราะเนื่องจากไทยไม่ได้เป็นสมาชิกภาคีของศาลโลกไปแล้ว จึงไม่มีผลที่จะใช้บังคับฝ่ายไทยได้
 

4. ศาลโลกมีคำวินิจฉัยใหม่ออกมาว่า จะแต่งตั้งคณะอนุญาโตตุลาการชุดหนึ่งขึ้นมาเพื่อพิจารณาระงับข้อพิพาทและขัดแย้ง ทั้งสองฝ่าย

 

   เนื่องจากเป็นความขัดแย้งกันระหว่างประเทศที่เป็นสมาชิกในภาคี กับ  ประเทศที่ไม่ใช่สมาชิกในภาคี  

 

 

ตามนี้แหล่ะครับ...!!! -_- -_-
 

 

ขอถาม ...การลาออกจากภาคีสมาชิกศาลโลกเกี่ยวกับการเป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติหรือไม่



#106 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 09:13

สรุปประเด็นให้นะครับ

ที่บอกสุ่มเสี่ยงจะเสียดินแดนมันเป็นไปไม่ได้ เพราะกรรมการปักหลักเขตแดนต้องตกลงกันหลายระดับ

บริเวณไหนตกลงกันได้ก็ตกลงไปก่อน บริเวณไหนตกลงกันยังไม่ได้ก็ตงลงชั่วคราว ทำเขตปฎบัติการทางทหารเอาไว้ร่วมกัน เช่นกรณีบ้านหนองจาน

สุดท้ายเมื่องานสำรวจปักหลักเขตได้เป้นที่เรียบร้อยต้องไปสู่การให้สัตยาบันในสภาหรือรัฐสภา นั่นเป็นขั้นตอนสุดท้าย

ขณะนี้ก็มีการเดินสำรวจของคณะกรรมการร่วม ทำงานยืนยันหลักเขตเดิมไปแล้ว 30 กว่าหลัก

ที่เหลือก็ยังมีข้อตกลงตาม JBC ซึ่งเกิดขึ้นตาม MOU 43

อย่างกรณีใช้แผนที่ 1: 200,000 ปักหลักเขตแดนกับประเทศลาว ก็ไม่เห็นมีปัญหานี่ครับ

ที่สำคัญ ไทยมีแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ มีการวางหมุดโครงหมุดหลักเขตตามเทคโนโลยีสมันใหม่ จนใช้พิกัดดาวเทียมแล้วครับ

ส่วนแผนที่ระวางดงรักกับระวางโขง ก้้องไปเดินสำรวจกันใหม่ ตกลงปักหลักเขตแดนใหม่

ทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็หยุดไว้ มันไม่ได้สุ่มเสี่ยงอะไรที่ตรงไหน

เพราะงานปักหลักเขตแดน ตามข้อตกลง อาจใช้เวลาอีก 100 ปี ก็เป็นได้

ทำไไมไปคิดเอาเองว่ามันเป็นการสุ่มเสี่ยง ในเมื่องานทั้งหมดต้องไปจบลงที่รัฐสภา และต้องเปิดเผยผลงานออกมาทั้งหมด

หากประชาชนเห็นว่าการปักหลักเขตแดน ทำให้ไทยเสียดินแดน คิดหรือว่าจะไม่เกิดเหตุต่อต้านทั้งประเทศ

 

 

ที่ลุงแคนว่ามา ถ้าสมมุติว่าสุดท้ายศาลโลกตัดสินว่า MOU43 รับแผนที่ 1-200000 ของเขมรทั้ง 11 ฉบับล่ะ ?

การปักปันเขตแดนจะยึดหลักเขตเดิมไหม ?

 

และถ้าทุกรัฐบาลไทยซื่อสัตย์สุจริต ทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของชาติเต็มความสามารถก็ไม่น่าห่วงหรอก

แต่ที่เขาห่วงก็เพราะเห็นว่ามีเจตนาไม่ดี 

 

เพราะแต่ละรัฐบาลเจตนาก็ฟ้องเหลือเกิน 

 

 

ไม่รู้ว่าศาลโลก จะกลับคำพิพากษาได้หรือไม่ เพราะเคยมีคำพิพากษามาแล้ว 

 

 

 

http://www.manager.c...D=9540000129673  มหาเทพเขียนเองเลยนะ

 

 

ดังนั้นแผนที่ทั้ง 11 ระวาง อันได้แก่ 1. ระวางเมืองคอบและเมืองเชียงล้อม 2. ระวางลำน้ำต่างๆ ทางภาคเหนือ 3. ระวางเมืองน่าน 4. ระวางปากลาย 5. ระวางน้ำเหือง 6. ระวางจำปาศักดิ์ 7. ระวางแม่โขง 8. ระวางดงรัก 9. ระวางพนมกุเลน 10. ระวางทะเลสาบ 11. ระวางตราด ซึ่งเป็นผลงานของพันเอกแบร์นาร์ดจึงเป็นแผนที่เก๊ เพราะไม่ได้นำเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อให้ของคณะกรรมการปักปันเขตแดนสยาม-อินโดจีนฝรั่งเศส ตามอนุสัญญาปี ค.ศ. 1904 ได้พิจารณา คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้สลายตัวไปแล้ว เหตุที่ผมต้องย้ำเรื่องนี้อยู่เสมอเพราะมีผู้ไปแอบอ้างเรื่องที่เจ้านายของประเทศสยามได้ทำการขอแผนที่ชุดนี้เพิ่มเติม (ซึ่งพวกเขาตีความว่าได้เป็นการยอมรับแผนที่ด้วย) 
       
       การสู้คดีในศาลโลกคณะทนายฝ่ายไทยได้ทำการต่อสู้ในชั้นศาล เนื่องจากผู้ขอแผนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกในคณะกรรมการปักปันเขตแดน-สยามอินโดจีน เจ้านายพระองค์นั้นจึงไม่สามารถเป็นตัวแทนของประเทศสยามในการยอมรับแผนที่เก๊ชุดนี้ได้ ด้วยการอธิบายเหตุผลนี้ทำให้ศาลโลกไม่ตัดสินแผนที่ และยอมรับว่าแผนที่เก๊ชุดนี้ไม่ได้เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปันเขตแดนสยาม-อินโดจีนฝรั่งเศสแต่อย่างใด
  

 

 

อ้างอิงจากอีกแหล่ง http://www.democrat....explanation.pdf  ภาษาอังกฤษ ก็ชัดเจน ข้อ ค หรือ ข้อ C

 

The results of ....


Edited by โคนัน, 18 January 2013 - 09:20.


#107 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

Posted 18 January 2013 - 09:24

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า ถ้าคิดแบบน้ากรกช และแกนนำพันธมิตรนี่ ถ้าเกิดฟลุ๊ค ๆ

ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา มี สนธิเป็นนายก มีบรรดาแกนนำเป็นรัฐมนตรี แล้ว เวลาจะ

ไปเจรจาอะไรกับประเทศอื่น สงสัยไม่มีใครเขาเอาด้วยแน่ ๆ เลย 5555

 

เพราะดูแนวความคิดแล้วเหมือนกับไม่ใช่การเจรจาตกลงกัน แต่จะไปบังคับให้

เขาทำตามที่เราต้องการมากกว่า อย่างเรื่อง MOU 43 นี่เห็นได้ชัดเจน เพราะถ้า

ไปตกลงตามที่ แกนนำพันธมิตรต้องการแล้ว ผมว่าเขมรเขาไม่เซ็น MOU ด้วยหรอก

เพราะเขาไม่รู้จะเจรจาไปทำไมเมื่อเขามองไม่เห็นว่า เรายึดแต่จะเอาสิ่งท่เราต้องการ

เป็นที่ตั้ง ส่วนเขาต้องการอะไร เราไม่สนใจ แล้วไปบอกเขาว่ามาเจรจากัน แบบนี้ใคร

เขาจะเจรจาด้วยละครับ

 

เขมรเขายึดแผนที่ 1 ต่อ 200000 ส่วนเรายึดสันปันน้ำ มันถึงต้องมาทำ MOU เพื่อมา

ตกลงเจรจากันเพื่อหาจุดที่มันถูกต้อง แล้วอยู่ดี ๆ แกนนำพันธมิตร ก็มาบอกว่าไม่ได้

นี่มันเท่ากับว่าเรายอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เอาสนธิ

สัญญานี้มาคุยไม่ได้ เพราะมันเรื่องแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนอยู่ อย่างนั้นหรือ

 

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมมองไม่เห็นเจตนาของแกนนำพันธมิตร ที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

อย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนประเทศชาติมันจะล่มจมเสียหายเพราะ MOU นี้ ในตอนแรก ๆ

แต่ตอนนี้กลับแผ่วไปอย่างที่ผมบอก ทั้ง ๆ ที่ MOU มันก็ยังอยู่ พื้นที่มันก็ยังอยู่ แล้วเปลี่ยน

ประเด็นไป อย่างที่น้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสถานการณ์นั่นแหละ 555

 

คือผมสงสัยว่า ที่แกนนำพันธมิตร กล่าวหาเขาว่า MOU ทำให้เสียแผ่นดิน อภิสิทธิขายชาติ

ขายแผ่นดินในตอนแรก ๆ น่ะ  ตอนนี้เข้าใจแล้วหรือถึงดูเหมือนจะเลิกพูดถึงไปแล้ว

 

ส่วนที่เขาเปลี่ยนประเด็นไปตามสถานการณ์อย่างที่น้าบอกน่ะ ผมดูแล้วเขาเปลี่ยนแต่ประเด็น

นะครับ แต่จำเลยคือ ปชป ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนตาม ผมดูแล้วเหมือนตามล้างผลาญ ปชป

มากกว่าที่บอกว่ากู้ชาติ ผมยกตัวอย่างให้น้าเห็นเพื่อประกอบความรู้สึกของผมนะ

 

สมมติ ว่าเป็นการเล่นฟุตบอล ซึ่งเดิม ปชป ครองลูกอยู่ เลี้ยงลูกบอลไปมา ก็ถูกแกนนำพันธมิตร

ตะโกนด่าว่า ห่วยแตก เล่นเฮงซวย เล่นแบบนี้แพ้แน่นอน แต่พอ ปชป ส่งบอลให้ พท ไปเล่น ก็

ปรากฎว่า แกนนำ พธม ยังด่า ปชป อยู่อีก ไม่ได้สนใจเลยว่า พท เลี้ยงลูกไปจะเข้าประตูตัวเอง

อยู่แล้ว  ผมไม่รู้ว่าเขาดูบอลเป็นหรือเปล่า น้ากรกชคิดว่าไงฮะ   5555



#108 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 09:25

สรุปประเด็นให้นะครับ

ที่บอกสุ่มเสี่ยงจะเสียดินแดนมันเป็นไปไม่ได้ เพราะกรรมการปักหลักเขตแดนต้องตกลงกันหลายระดับ

บริเวณไหนตกลงกันได้ก็ตกลงไปก่อน บริเวณไหนตกลงกันยังไม่ได้ก็ตงลงชั่วคราว ทำเขตปฎบัติการทางทหารเอาไว้ร่วมกัน เช่นกรณีบ้านหนองจาน

สุดท้ายเมื่องานสำรวจปักหลักเขตได้เป้นที่เรียบร้อยต้องไปสู่การให้สัตยาบันในสภาหรือรัฐสภา นั่นเป็นขั้นตอนสุดท้าย

ขณะนี้ก็มีการเดินสำรวจของคณะกรรมการร่วม ทำงานยืนยันหลักเขตเดิมไปแล้ว 30 กว่าหลัก

ที่เหลือก็ยังมีข้อตกลงตาม JBC ซึ่งเกิดขึ้นตาม MOU 43

อย่างกรณีใช้แผนที่ 1: 200,000 ปักหลักเขตแดนกับประเทศลาว ก็ไม่เห็นมีปัญหานี่ครับ

ที่สำคัญ ไทยมีแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ มีการวางหมุดโครงหมุดหลักเขตตามเทคโนโลยีสมันใหม่ จนใช้พิกัดดาวเทียมแล้วครับ

ส่วนแผนที่ระวางดงรักกับระวางโขง ก้้องไปเดินสำรวจกันใหม่ ตกลงปักหลักเขตแดนใหม่

ทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็หยุดไว้ มันไม่ได้สุ่มเสี่ยงอะไรที่ตรงไหน

เพราะงานปักหลักเขตแดน ตามข้อตกลง อาจใช้เวลาอีก 100 ปี ก็เป็นได้

ทำไไมไปคิดเอาเองว่ามันเป็นการสุ่มเสี่ยง ในเมื่องานทั้งหมดต้องไปจบลงที่รัฐสภา และต้องเปิดเผยผลงานออกมาทั้งหมด

หากประชาชนเห็นว่าการปักหลักเขตแดน ทำให้ไทยเสียดินแดน คิดหรือว่าจะไม่เกิดเหตุต่อต้านทั้งประเทศ

 

 

ที่ลุงแคนว่ามา ถ้าสมมุติว่าสุดท้ายศาลโลกตัดสินว่า MOU43 รับแผนที่ 1-200000 ของเขมรทั้ง 11 ฉบับล่ะ ?

การปักปันเขตแดนจะยึดหลักเขตเดิมไหม ?

 

และถ้าทุกรัฐบาลไทยซื่อสัตย์สุจริต ทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของชาติเต็มความสามารถก็ไม่น่าห่วงหรอก

แต่ที่เขาห่วงก็เพราะเห็นว่ามีเจตนาไม่ดี 

 

เพราะแต่ละรัฐบาลเจตนาก็ฟ้องเหลือเกิน 

 

 

ไม่รู้ว่าศาลโลก จะกลับคำพิพากษาได้หรือไม่ เพราะเคยมีคำพิพากษามาแล้ว 

 

 

 

http://www.manager.c...D=9540000129673  มหาเทพเขียนเองเลยนะ

 

 

ดังนั้นแผนที่ทั้ง 11 ระวาง อันได้แก่ 1. ระวางเมืองคอบและเมืองเชียงล้อม 2. ระวางลำน้ำต่างๆ ทางภาคเหนือ 3. ระวางเมืองน่าน 4. ระวางปากลาย 5. ระวางน้ำเหือง 6. ระวางจำปาศักดิ์ 7. ระวางแม่โขง 8. ระวางดงรัก 9. ระวางพนมกุเลน 10. ระวางทะเลสาบ 11. ระวางตราด ซึ่งเป็นผลงานของพันเอกแบร์นาร์ดจึงเป็นแผนที่เก๊ เพราะไม่ได้นำเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อให้ของคณะกรรมการปักปันเขตแดนสยาม-อินโดจีนฝรั่งเศส ตามอนุสัญญาปี ค.ศ. 1904 ได้พิจารณา คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้สลายตัวไปแล้ว เหตุที่ผมต้องย้ำเรื่องนี้อยู่เสมอเพราะมีผู้ไปแอบอ้างเรื่องที่เจ้านายของประเทศสยามได้ทำการขอแผนที่ชุดนี้เพิ่มเติม (ซึ่งพวกเขาตีความว่าได้เป็นการยอมรับแผนที่ด้วย) 
       
       การสู้คดีในศาลโลกคณะทนายฝ่ายไทยได้ทำการต่อสู้ในชั้นศาล เนื่องจากผู้ขอแผนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกในคณะกรรมการปักปันเขตแดน-สยามอินโดจีน เจ้านายพระองค์นั้นจึงไม่สามารถเป็นตัวแทนของประเทศสยามในการยอมรับแผนที่เก๊ชุดนี้ได้ ด้วยการอธิบายเหตุผลนี้ทำให้ศาลโลกไม่ตัดสินแผนที่ และยอมรับว่าแผนที่เก๊ชุดนี้ไม่ได้เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปันเขตแดนสยาม-อินโดจีนฝรั่งเศสแต่อย่างใด
  

 

 

อ้างอิงจากอีกแหล่ง http://www.democrat....explanation.pdf  ภาษาอังกฤษ ก็ชัดเจน ข้อ ค หรือ ข้อ C

 

The results of ....

 

 

ที่โคทผมมา และเอาลิ๊งจากผู้จัดการมาแปะ ประเด็นมันคืออะไร  ? อ่านแล้วยังงๆ



#109 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 09:41

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า ถ้าคิดแบบน้ากรกช และแกนนำพันธมิตรนี่ ถ้าเกิดฟลุ๊ค ๆ

ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา มี สนธิเป็นนายก มีบรรดาแกนนำเป็นรัฐมนตรี แล้ว เวลาจะ

ไปเจรจาอะไรกับประเทศอื่น สงสัยไม่มีใครเขาเอาด้วยแน่ ๆ เลย 5555

 

เพราะดูแนวความคิดแล้วเหมือนกับไม่ใช่การเจรจาตกลงกัน แต่จะไปบังคับให้

เขาทำตามที่เราต้องการมากกว่า อย่างเรื่อง MOU 43 นี่เห็นได้ชัดเจน เพราะถ้า

ไปตกลงตามที่ แกนนำพันธมิตรต้องการแล้ว ผมว่าเขมรเขาไม่เซ็น MOU ด้วยหรอก

เพราะเขาไม่รู้จะเจรจาไปทำไมเมื่อเขามองไม่เห็นว่า เรายึดแต่จะเอาสิ่งท่เราต้องการ

เป็นที่ตั้ง ส่วนเขาต้องการอะไร เราไม่สนใจ แล้วไปบอกเขาว่ามาเจรจากัน แบบนี้ใคร

เขาจะเจรจาด้วยละครับ

 

เขมรเขายึดแผนที่ 1 ต่อ 200000 ส่วนเรายึดสันปันน้ำ มันถึงต้องมาทำ MOU เพื่อมา

ตกลงเจรจากันเพื่อหาจุดที่มันถูกต้อง แล้วอยู่ดี ๆ แกนนำพันธมิตร ก็มาบอกว่าไม่ได้

นี่มันเท่ากับว่าเรายอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เอาสนธิ

สัญญานี้มาคุยไม่ได้ เพราะมันเรื่องแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนอยู่ อย่างนั้นหรือ

 

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมมองไม่เห็นเจตนาของแกนนำพันธมิตร ที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

อย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนประเทศชาติมันจะล่มจมเสียหายเพราะ MOU นี้ ในตอนแรก ๆ

แต่ตอนนี้กลับแผ่วไปอย่างที่ผมบอก ทั้ง ๆ ที่ MOU มันก็ยังอยู่ พื้นที่มันก็ยังอยู่ แล้วเปลี่ยน

ประเด็นไป อย่างที่น้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสถานการณ์นั่นแหละ 555

 

คือผมสงสัยว่า ที่แกนนำพันธมิตร กล่าวหาเขาว่า MOU ทำให้เสียแผ่นดิน อภิสิทธิขายชาติ

ขายแผ่นดินในตอนแรก ๆ น่ะ  ตอนนี้เข้าใจแล้วหรือถึงดูเหมือนจะเลิกพูดถึงไปแล้ว

 

ส่วนที่เขาเปลี่ยนประเด็นไปตามสถานการณ์อย่างที่น้าบอกน่ะ ผมดูแล้วเขาเปลี่ยนแต่ประเด็น

นะครับ แต่จำเลยคือ ปชป ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนตาม ผมดูแล้วเหมือนตามล้างผลาญ ปชป

มากกว่าที่บอกว่ากู้ชาติ ผมยกตัวอย่างให้น้าเห็นเพื่อประกอบความรู้สึกของผมนะ

 

สมมติ ว่าเป็นการเล่นฟุตบอล ซึ่งเดิม ปชป ครองลูกอยู่ เลี้ยงลูกบอลไปมา ก็ถูกแกนนำพันธมิตร

ตะโกนด่าว่า ห่วยแตก เล่นเฮงซวย เล่นแบบนี้แพ้แน่นอน แต่พอ ปชป ส่งบอลให้ พท ไปเล่น ก็

ปรากฎว่า แกนนำ พธม ยังด่า ปชป อยู่อีก ไม่ได้สนใจเลยว่า พท เลี้ยงลูกไปจะเข้าประตูตัวเอง

อยู่แล้ว  ผมไม่รู้ว่าเขาดูบอลเป็นหรือเปล่า น้ากรกชคิดว่าไงฮะ   5555

 

 

เรื่องจองล้างจองผลาญ ปชป. ของสนธิน่ะ ผมว่าแกคงแค้นที่เคยสนับสนุน ปชป.

แต่กลับมาถูกยิงหัวในสมัยรัฐบาล ปชป. แถมมีแนวโน้มว่า คนในรัฐบาลมีเอี่ยว

และกองเชียร์ ปชป.ก็โจมตีสนธิเหมือนกัน ก็เลยคงทำให้แกแค้นเข้าไปใหญ่

 

ส่วนเรื่อง MOU น่ะ ผมว่าเหตุผลของสนธิที่โจมตีเรื่องนี้ คงไม่ได้มาจากความแค้นอย่างเดียว

เพราะเหตุผลที่ MOU43 สุ่มเสี่ยงต่อการเสียดินแดน มาจากพวกทั้งนักวิชาการหลายคน และรวมถึง ดร.สมปอง ไม่ได้มาจากสนธิ

และที่สำคัญ เจตนาของ ทั้ง ปชป. และ เขมรกับ MOU มันก็ส่อ

 

อะไรไม่ว่า นพดลที่จะให้ 2 ล้าน ยังโยนขี้มาที่ MOU43 เลย



#110 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 09:47

สรุปประเด็นให้นะครับ

ที่บอกสุ่มเสี่ยงจะเสียดินแดนมันเป็นไปไม่ได้ เพราะกรรมการปักหลักเขตแดนต้องตกลงกันหลายระดับ

บริเวณไหนตกลงกันได้ก็ตกลงไปก่อน บริเวณไหนตกลงกันยังไม่ได้ก็ตงลงชั่วคราว ทำเขตปฎบัติการทางทหารเอาไว้ร่วมกัน เช่นกรณีบ้านหนองจาน

สุดท้ายเมื่องานสำรวจปักหลักเขตได้เป้นที่เรียบร้อยต้องไปสู่การให้สัตยาบันในสภาหรือรัฐสภา นั่นเป็นขั้นตอนสุดท้าย

ขณะนี้ก็มีการเดินสำรวจของคณะกรรมการร่วม ทำงานยืนยันหลักเขตเดิมไปแล้ว 30 กว่าหลัก

ที่เหลือก็ยังมีข้อตกลงตาม JBC ซึ่งเกิดขึ้นตาม MOU 43

อย่างกรณีใช้แผนที่ 1: 200,000 ปักหลักเขตแดนกับประเทศลาว ก็ไม่เห็นมีปัญหานี่ครับ

ที่สำคัญ ไทยมีแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ มีการวางหมุดโครงหมุดหลักเขตตามเทคโนโลยีสมันใหม่ จนใช้พิกัดดาวเทียมแล้วครับ

ส่วนแผนที่ระวางดงรักกับระวางโขง ก้้องไปเดินสำรวจกันใหม่ ตกลงปักหลักเขตแดนใหม่

ทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็หยุดไว้ มันไม่ได้สุ่มเสี่ยงอะไรที่ตรงไหน

เพราะงานปักหลักเขตแดน ตามข้อตกลง อาจใช้เวลาอีก 100 ปี ก็เป็นได้

ทำไไมไปคิดเอาเองว่ามันเป็นการสุ่มเสี่ยง ในเมื่องานทั้งหมดต้องไปจบลงที่รัฐสภา และต้องเปิดเผยผลงานออกมาทั้งหมด

หากประชาชนเห็นว่าการปักหลักเขตแดน ทำให้ไทยเสียดินแดน คิดหรือว่าจะไม่เกิดเหตุต่อต้านทั้งประเทศ

 

 

ที่ลุงแคนว่ามา ถ้าสมมุติว่าสุดท้ายศาลโลกตัดสินว่า MOU43 รับแผนที่ 1-200000 ของเขมรทั้ง 11 ฉบับล่ะ ?

การปักปันเขตแดนจะยึดหลักเขตเดิมไหม ?

 

และถ้าทุกรัฐบาลไทยซื่อสัตย์สุจริต ทำหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของชาติเต็มความสามารถก็ไม่น่าห่วงหรอก

แต่ที่เขาห่วงก็เพราะเห็นว่ามีเจตนาไม่ดี 

 

เพราะแต่ละรัฐบาลเจตนาก็ฟ้องเหลือเกิน 

 

 

ไม่รู้ว่าศาลโลก จะกลับคำพิพากษาได้หรือไม่ เพราะเคยมีคำพิพากษามาแล้ว 

 

 

 

http://www.manager.c...D=9540000129673  มหาเทพเขียนเองเลยนะ

 

 

ดังนั้นแผนที่ทั้ง 11 ระวาง อันได้แก่ 1. ระวางเมืองคอบและเมืองเชียงล้อม 2. ระวางลำน้ำต่างๆ ทางภาคเหนือ 3. ระวางเมืองน่าน 4. ระวางปากลาย 5. ระวางน้ำเหือง 6. ระวางจำปาศักดิ์ 7. ระวางแม่โขง 8. ระวางดงรัก 9. ระวางพนมกุเลน 10. ระวางทะเลสาบ 11. ระวางตราด ซึ่งเป็นผลงานของพันเอกแบร์นาร์ดจึงเป็นแผนที่เก๊ เพราะไม่ได้นำเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อให้ของคณะกรรมการปักปันเขตแดนสยาม-อินโดจีนฝรั่งเศส ตามอนุสัญญาปี ค.ศ. 1904 ได้พิจารณา คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้สลายตัวไปแล้ว เหตุที่ผมต้องย้ำเรื่องนี้อยู่เสมอเพราะมีผู้ไปแอบอ้างเรื่องที่เจ้านายของประเทศสยามได้ทำการขอแผนที่ชุดนี้เพิ่มเติม (ซึ่งพวกเขาตีความว่าได้เป็นการยอมรับแผนที่ด้วย) 
       
       การสู้คดีในศาลโลกคณะทนายฝ่ายไทยได้ทำการต่อสู้ในชั้นศาล เนื่องจากผู้ขอแผนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกในคณะกรรมการปักปันเขตแดน-สยามอินโดจีน เจ้านายพระองค์นั้นจึงไม่สามารถเป็นตัวแทนของประเทศสยามในการยอมรับแผนที่เก๊ชุดนี้ได้ ด้วยการอธิบายเหตุผลนี้ทำให้ศาลโลกไม่ตัดสินแผนที่ และยอมรับว่าแผนที่เก๊ชุดนี้ไม่ได้เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปันเขตแดนสยาม-อินโดจีนฝรั่งเศสแต่อย่างใด
  

 

 

อ้างอิงจากอีกแหล่ง http://www.democrat....explanation.pdf  ภาษาอังกฤษ ก็ชัดเจน ข้อ ค หรือ ข้อ C

 

The results of ....

 

 

ที่โคทผมมา และเอาลิ๊งจากผู้จัดการมาแปะ ประเด็นมันคืออะไร  ? อ่านแล้วยังงๆ

 

 

ประเด็นเอ็งก็คือจ้องแต่จะด่า ปชป นั้นแหละ เอาข้อมูลหลักฐานอ้างอิงมาให้อ่าน จะได้เกิดปัญญา แต่ไม่เอาก็ไม่เป็นไร เชิญ ต่อไปว่า ปชป มีเจตนาไม่ดี ก็เท่านั้น



#111 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 09:51

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า ถ้าคิดแบบน้ากรกช และแกนนำพันธมิตรนี่ ถ้าเกิดฟลุ๊ค ๆ

ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา มี สนธิเป็นนายก มีบรรดาแกนนำเป็นรัฐมนตรี แล้ว เวลาจะ

ไปเจรจาอะไรกับประเทศอื่น สงสัยไม่มีใครเขาเอาด้วยแน่ ๆ เลย 5555

 

เพราะดูแนวความคิดแล้วเหมือนกับไม่ใช่การเจรจาตกลงกัน แต่จะไปบังคับให้

เขาทำตามที่เราต้องการมากกว่า อย่างเรื่อง MOU 43 นี่เห็นได้ชัดเจน เพราะถ้า

ไปตกลงตามที่ แกนนำพันธมิตรต้องการแล้ว ผมว่าเขมรเขาไม่เซ็น MOU ด้วยหรอก

เพราะเขาไม่รู้จะเจรจาไปทำไมเมื่อเขามองไม่เห็นว่า เรายึดแต่จะเอาสิ่งท่เราต้องการ

เป็นที่ตั้ง ส่วนเขาต้องการอะไร เราไม่สนใจ แล้วไปบอกเขาว่ามาเจรจากัน แบบนี้ใคร

เขาจะเจรจาด้วยละครับ

 

เขมรเขายึดแผนที่ 1 ต่อ 200000 ส่วนเรายึดสันปันน้ำ มันถึงต้องมาทำ MOU เพื่อมา

ตกลงเจรจากันเพื่อหาจุดที่มันถูกต้อง แล้วอยู่ดี ๆ แกนนำพันธมิตร ก็มาบอกว่าไม่ได้

นี่มันเท่ากับว่าเรายอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เอาสนธิ

สัญญานี้มาคุยไม่ได้ เพราะมันเรื่องแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนอยู่ อย่างนั้นหรือ

 

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมมองไม่เห็นเจตนาของแกนนำพันธมิตร ที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

อย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนประเทศชาติมันจะล่มจมเสียหายเพราะ MOU นี้ ในตอนแรก ๆ

แต่ตอนนี้กลับแผ่วไปอย่างที่ผมบอก ทั้ง ๆ ที่ MOU มันก็ยังอยู่ พื้นที่มันก็ยังอยู่ แล้วเปลี่ยน

ประเด็นไป อย่างที่น้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสถานการณ์นั่นแหละ 555

 

คือผมสงสัยว่า ที่แกนนำพันธมิตร กล่าวหาเขาว่า MOU ทำให้เสียแผ่นดิน อภิสิทธิขายชาติ

ขายแผ่นดินในตอนแรก ๆ น่ะ  ตอนนี้เข้าใจแล้วหรือถึงดูเหมือนจะเลิกพูดถึงไปแล้ว

 

ส่วนที่เขาเปลี่ยนประเด็นไปตามสถานการณ์อย่างที่น้าบอกน่ะ ผมดูแล้วเขาเปลี่ยนแต่ประเด็น

นะครับ แต่จำเลยคือ ปชป ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนตาม ผมดูแล้วเหมือนตามล้างผลาญ ปชป

มากกว่าที่บอกว่ากู้ชาติ ผมยกตัวอย่างให้น้าเห็นเพื่อประกอบความรู้สึกของผมนะ

 

สมมติ ว่าเป็นการเล่นฟุตบอล ซึ่งเดิม ปชป ครองลูกอยู่ เลี้ยงลูกบอลไปมา ก็ถูกแกนนำพันธมิตร

ตะโกนด่าว่า ห่วยแตก เล่นเฮงซวย เล่นแบบนี้แพ้แน่นอน แต่พอ ปชป ส่งบอลให้ พท ไปเล่น ก็

ปรากฎว่า แกนนำ พธม ยังด่า ปชป อยู่อีก ไม่ได้สนใจเลยว่า พท เลี้ยงลูกไปจะเข้าประตูตัวเอง

อยู่แล้ว  ผมไม่รู้ว่าเขาดูบอลเป็นหรือเปล่า น้ากรกชคิดว่าไงฮะ   5555

 

 

เรื่องจองล้างจองผลาญ ปชป. ของสนธิน่ะ ผมว่าแกคงแค้นที่เคยสนับสนุน ปชป.

แต่กลับมาถูกยิงหัวในสมัยรัฐบาล ปชป. แถมมีแนวโน้มว่า คนในรัฐบาลมีเอี่ยว

และกองเชียร์ ปชป.ก็โจมตีสนธิเหมือนกัน ก็เลยคงทำให้แกแค้นเข้าไปใหญ่

 

ส่วนเรื่อง MOU น่ะ ผมว่าเหตุผลของสนธิที่โจมตีเรื่องนี้ คงไม่ได้มาจากความแค้นอย่างเดียว

เพราะเหตุผลที่ MOU43 สุ่มเสี่ยงต่อการเสียดินแดน มาจากพวกทั้งนักวิชาการหลายคน และรวมถึง ดร.สมปอง ไม่ได้มาจากสนธิ

และที่สำคัญ เจตนาของ ทั้ง ปชป. และ เขมรกับ MOU มันก็ส่อ

 

อะไรไม่ว่า นพดลที่จะให้ 2 ล้าน ยังโยนขี้มาที่ MOU43 เลย

 

 

อยากได้หลักฐานอะครับ ไม่เอาความเชือ หลักฐานที่ว่ารัฐบาลสมัยนั้น มีเอี่ยวในการยิงสนธิ  

 

ถ้าจำไม่ผิด สนธิเคยบอกว่า จำหน้าคนยิงได้ดี  แต่ยังไม่เคยเห็นการสเก็ดหน้าคนร้ายแต่ประการใด

 

 

ส่วนเรื่องการโจมตี อยากรู้ว่า ระหว่างที่สนธิโจมตี ปชป และกองเชียร์ ปชป ก่อน หรือ ว่า ฟัง ปชป หรือ กองเชียร์ ปชป จะไปโจมตีสนธิ ก่อน ???? ขอหลักฐาน ไม่เอาความเชื่อหรือคิดเอง



#112 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 10:10

 

ที่โคทผมมา และเอาลิ๊งจากผู้จัดการมาแปะ ประเด็นมันคืออะไร  ? อ่านแล้วยังงๆ

 

 

ประเด็นเอ็งก็คือจ้องแต่จะด่า ปชป นั้นแหละ เอาข้อมูลหลักฐานอ้างอิงมาให้อ่าน จะได้เกิดปัญญา แต่ไม่เอาก็ไม่เป็นไร เชิญ ต่อไปว่า ปชป มีเจตนาไม่ดี ก็เท่านั้น

 

 

555 ฉลาดเหลือเกิน

 

ก็ที่เอ็งเอามามันเป็นมุมมองของ เทพมนตรี กับเรื่องแผนที่และคำตัดสินศาลโลกในอดีต

และไม่ใช่คำตอบว่าไทยไม่เสียดินแดนจาก MOU43

 

เพราะวันนั้นมันยังไม่มี MOU43  แต่วันนี้มันมี MOU43 มาเกี่ยวข้องด้วย

 

แล้วฝ่ายเอ็งเคยด่าเขาไม่ใช่หรือ แล้วทีงี้ทำเป็นยกเหตุผลเขามา


Edited by กรกช, 18 January 2013 - 10:11.


#113 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 10:25

 

เรื่องจองล้างจองผลาญ ปชป. ของสนธิน่ะ ผมว่าแกคงแค้นที่เคยสนับสนุน ปชป.

แต่กลับมาถูกยิงหัวในสมัยรัฐบาล ปชป. แถมมีแนวโน้มว่า คนในรัฐบาลมีเอี่ยว

และกองเชียร์ ปชป.ก็โจมตีสนธิเหมือนกัน ก็เลยคงทำให้แกแค้นเข้าไปใหญ่

 

ส่วนเรื่อง MOU น่ะ ผมว่าเหตุผลของสนธิที่โจมตีเรื่องนี้ คงไม่ได้มาจากความแค้นอย่างเดียว

เพราะเหตุผลที่ MOU43 สุ่มเสี่ยงต่อการเสียดินแดน มาจากพวกทั้งนักวิชาการหลายคน และรวมถึง ดร.สมปอง ไม่ได้มาจากสนธิ

และที่สำคัญ เจตนาของ ทั้ง ปชป. และ เขมรกับ MOU มันก็ส่อ

 

อะไรไม่ว่า นพดลที่จะให้ 2 ล้าน ยังโยนขี้มาที่ MOU43 เลย

 

 

อยากได้หลักฐานอะครับ ไม่เอาความเชือ หลักฐานที่ว่ารัฐบาลสมัยนั้น มีเอี่ยวในการยิงสนธิ  

 

ถ้าจำไม่ผิด สนธิเคยบอกว่า จำหน้าคนยิงได้ดี  แต่ยังไม่เคยเห็นการสเก็ดหน้าคนร้ายแต่ประการใด

 

 

ส่วนเรื่องการโจมตี อยากรู้ว่า ระหว่างที่สนธิโจมตี ปชป และกองเชียร์ ปชป ก่อน หรือ ว่า ฟัง ปชป หรือ กองเชียร์ ปชป จะไปโจมตีสนธิ ก่อน ???? ขอหลักฐาน ไม่เอาความเชื่อหรือคิดเอง

 

 

มันจะยาวอีกไหมนี่ คุยกับเอ็งข้าละกลัวจริง และสงสัยว่า มันอาจจะออกทะเลอีก 555

 

ถ้าไม่มีคนในรัฐบาลเอี่ยว คดีมันไม่หยุดแค่นั้นหรอก

เอาไปอ่านเองแล้วกัน

 

2 ปีแห่งความเงียบกับคดีลอบสังหาร “สนธิ ลิ้มทองกุล” (ตอนที่ 1)

 

http://www.manager.c...D=9540000046435

 

ยิง “สนธิ” พยานหลักฐานชัดเจน แต่คดีสะดุดหยุดลง (ตอน 2)

 

http://www.manager.c...D=9540000046574

 

สางคดียิง"สนธิ"วาทกรรมผู้มีอำนาจล้วน"ดีแต่พูด"!(ตอน 3)

 

http://www.manager.c...D=9540000046845

 

แล้วเอ็งน่ะยังอ่านหนังสือไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม

ข้าบอกตรงไหนว่ากองเชียร์ ปชป.ด่าสนธิก่อน ?

 

ข้าแค่บอกว่ากองเชียร์ปชป.ด่าสนธิ ก็ยิ่งทำให้สนธิแค้นเข้าไปใหญ่



#114 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 18 January 2013 - 10:30

 ต่อมาทั้งสองฝ่ายได้จัดตั้งคณะกรรมการปักปันเขตแดนโดยฝ่ายสยามมีพระองค์เจ้าบวรเดช เป็นประธาน ฝ่ายฝรั่งเศสมีพันตรี กิชาร์ มองแกร์ เป็นประธานกรรมการ ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้นับเป็นคณะกรรมการปักปันเขตแดนชุดที่ 2 ซึ่งมีหน้าที่ในการปักปันเขตแดนให้เป็นไปตามอนุสัญญา ค.ศ. 1907 และคณะกรรมการชุดดังกล่าวได้จัดทำแผนที่มาตรส่วน 1:200,000 โดยใช้ชื่อเดิม แผนที่ชุดนี้ได้เฉือนส่วนที่เป็นพระตะบอง เสียมราฐ และศรีโสภณ ออกไป เพราะฉะนั้นแผนที่ชุดนี้จะเหลืออยู่จำนวน 5 ระวาง ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่จังหวัดตราด จันทบุรี สระแก้ว บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ประเทศไทยในปัจจุบัน แผนที่ชุดนี้ได้จัดทำแล้วเสร็จใน ค.ศ. 1908 ส่วนจังหวัดศรีสะเกษและอุบลราชธานีให้ใช้แผนที่ที่จัดทำไว้เดิมตามอนุสัญญา ค.ศ. 1904 จำนวน 2 ระวาง คือ ระวางดงรักและระวางโขง เขาพระวิหารอยู่ในระวางดง 

http://webboard.seri...e-3#entry572665

 

ค) แผนที่ที่จัดทำขึ้นตามผลงานการปักปันเขตแดนของคณะกรรมการปักปันเขตแดนระหว่างสยามกับอินโดจีนซึ่งจัดตั้งขึ้นตามอนุสัญญา ค.ศ. 1904 และสนธิสัญญา ค.ศ. 1907 กับเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้อนุสัญญา ค.ศ. 1904 และสนธิสัญญา ค.ศ. 1907 ระหว่างสยามกับฝรั่งเศส”

 

กัมพูชาตกหลุมพรางประชาธิปัตย์แล้ว ตรงคำว่า"ผลงาน"ครับ

http://webboard.seri...e-3#entry572637

 

 คณะกรรมการปักปันเขตแดนใหม่ทำการปักปันเขตแดนตาม”สันปันน้ำ”ของทิวเขาพนมดงรัก จากช่องสะงำ โดยการปักปันเขตแดนด้วยไม้ และทำแผนแดนไว้ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่แผนที่ชุดนี้แสดงเฉพาะเส้นเขตแดน แต่ไม่ได้แสดงตำแหน่งหลักเขตแดนไว้ และไม่มีการแสดงเส้นละติจูต และลองจิจูตไม่ได้ตีกรอบระวาง ส่วนชื่อระวางนั้นใช้หมายเลขแทน คือ หมายเลขที่1 จากชายฝั่งทะเลขึ้นไป สำหรับลำดับหมายเลขหลักเขตที่ปักไว้สวนทางกับลำดับหมายเลขระวางแผนที่ คือ ปักหลักเขตที่ 1 ตรงช่องสะงำ ปักไปตามสันปันน้ำทิวเขาพนมดงรัก จนถึงหลักที่ 28 จึงวกลงพื้นที่ราบใน อ.ตาพระยา อรัญประเทศ คลองหาด จ.สระแก้ว อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบรี จนถึงหลักเขตที่ 68 เส้นเขตแดน จึงไปตามสันปันน้ำทิวเขาบรรทัด ในเขต อ.บ่อไร่ อ.เมือง อ.คลองใหญ่ จ.ตราด จนสุดปรายทิวเขาบรรทัดเป็นหลักที่72 จึงหักไปทางตะวันตก ตัดชายฝั่ง เป็นหลักเขตที่ 73 ตรงบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

space.gif ขณะเดียวกันคณะกรรมการปักปันก็ได้เขียนเส้นเขตแดนใหม่บนแผนที่ 8 ฉบับ ส่วนอีก 3 ฉบับยังปล่อยไว้เช่นเดิม แผนที่ทั้ง11 ฉบับ พิมพ์เสร็จใน ค.ศ.1908 (พ.ศ.2451 ) และได้ส่งมาให้ไทย50 ชุด ซึ่งฝ่ายไทยได้ตอบรับขอบคุณไป

space.gif แต่สนธิสัญญาปี ค.ศ. 1907 ระบุไว้ว่า เส้นเขตแดนไปตามสันปันน้ำทิวเขาพนมดงรัก แต่ตรงบริเวณที่ตั้งปราสาทเขาพระวิหาร เส้นเขตแดนบนระวาง Dangrek กลับเขียนผิดสภาพความจริงตัดเอาส่วนที่เป็นปราสาทไว้ในเขตของฝรั่งเศส ถ้าเขียนตามสันปันน้ำแล้วปราสาทเขาพระวิหารต้องอยู่ในเขตไทย ฝ่ายไทยไม่เคยสังเกตแผนที่ที่ฝรั่งเศสเขียนอย่างไร แต่ประเทศไทยก็เข้าใจไปครอบครองเขาพระวิหารตลอดมา

space.gif เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ค.ศ. 1925 (พ.ศ.2468) จ.ศรีสะเกษ ประกาศขึ้นเป็นทะเบียนเป็นโบราณสถาน และนำกำลังทหารประจำอยู่ตามจุดต่างในปราสาทเขาพระวิหาร ใน พ.ศ.2501 รับรัฐบาลได้รายงานจากสถานฑูตไทยประจำกรุงพนมเปญว่าฝ่ายกัมพูชากำลังรวบรวมหลักฐานที่จะฟ้องร้องต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศว่าไทยยึดปราสาทเขาพระวิหารของกัมพูชาไป

space.gif ในที่สุดวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2502 รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ได้ยื่นคำร้องต่อศาลสำนักทะเบียนศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ เพื่อนำข้อพิพาทระหว่างกัมพูชากับไทยขึ้นสู่ศาล โดยขอให้ศาลพิพากษาและแถลงไม่ว่าราชอาณาจักรไทยจะปรากฏตัวหรือไม่ คือ1.ว่าเป็นราชอาณาจักรไทยอยู่ภายใต้พันธกรณีที่จะถอนกำลังทหารที่ได้ส่งไปประจำการในปราสาทเขาพระวิหาร 2.ว่าอธิปไตยแห่งดินแดนเหนือปราสาทเขาพระวิหารเป็นขอราชอาณาจักรกัมพูชา ส่วนคำร้องกัมพูชาได้ยื่นต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศในวันที่ 23 มกราคม พ.ศ.2503

space.gif เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2505 โดยการฟ้องร้องของรัฐบาลกัมพูชา ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (International Court of Justice) หรือที่เรียกว่า ศาลโลก ได้ตัดสินให้ปราสาทพระวิหารเป็นของประเทศกัมพูชา ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2505 รัฐบาลไทย จึงได้ประกาศกำหมดเส้นเขตแดนบริเวณนี้ว่า แนวเขตแดนตรงบันไดสิงห์มาทางเหนือ 20 เมตร ลากเส้นตั้งฉากจากแนวกึ่งกลางบันไดสิงห์ไปทางตะวันตก 100 เมตร แล้วลากเส้นตรงไปทางทิศใต้ ไปจนตัดขอบของหน้าผาใกล้เป้ยยาดี ส่วนด้านเหนือที่ห่างจากบันไดสิงห์ 20 เมตร ให้ลากเส้นโค้งไปจดกันกับหน้าผาตรงบันไดหัก ต่อมากรมแผนที่ทหารบก ได้ไปรังวัดแนวเขตตามที่คณะรัฐมนตรีกำหมด แล้วกั้นลวดหนามไว้ ซึ่งแนวเขตแดนรั้วหนามนี้ ประเทศกัมพูชา ไม่เคยทักท้วงมาจนทุกวันนี้

space.gif ปัญหาก็คือฝ่ายไทยถือแผนที่ L7017 ระหว่างบ้านโป่งสะลอน มาตราส่วน1:50000 ส่วนฝ่ายกัมพูชา ถือแผ่นที่อยู่ 2 ฉบับ คือ แผ่นที่ 1:200000 ตามอนุสัญญา ปี ค.ศ.1904 โดยปักปันเขตแดนสยาม-อินโดจีน ซึ่งฝรั่งเศสเป็นฝ่ายกระทำเพียงผู้เดียว โดยใช้สันปันน้ำ เป็นตัวแบ่งเขตแดน และฉบับที่2 คือ 1:50000 L7016 ที่สหรัฐอเมริกา ทำให้กับกัมพูชา แต่ทั้ง 2 ฉบับ หากแผ่นที่ฉบับไหนที่กัมพูชา คิดว่าได้เปรียบจะถือฉบับนั้น และจะนำมาต่อรองกับไทยตลอด

space.gif การขึ้นปราสาทเขาพระวิหาร เป็นมรดกโลก ยืนต่อคณะกรรมการยูเนสโก ซึ่งยังมีความขัดแย้งในแนวเขตกันอยู่ ทางคณะกรรมการยูเนสโก จึงให้ไทย-กัมพูชา ที่จะบริหารร่วมกันระหว่าง 2 ประเทศ แต่ฝ่ายกัมพูชา ได้กระทำเพียงฝ่ายเดียว โดยไม่เคยปรึกษาฝ่ายไทย แต่รัฐบาลก็ไม่เคยทักท้วง หรือดำเนินการอะไร ปล่อยให้เรื่องบานปลายจึงถึงปัจจุบัน

http://webboard.seri...สาทเขาพระวิหาร/

 

เพื่อให้ผู้อ่านได้มีความเข้าใจตรงกันในเรื่องที่มาที่ไปของแผนที่เก๊ 1:200,000 ทุกระวาง ผมจึงขออธิบายอย่างง่ายๆ ดังนี้ครับ เมื่อประเทศสยามได้ลงนามในอนุสัญญาปี ค.ศ. 1904 ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการปักปันเขตแดนขึ้นมา 1 ชุด ฝ่ายไทยมีหม่อมชาติเดชอุดมเป็นประธาน ฝ่ายฝรั่งเศสมีพันเอกแบร์นาร์ดเป็นประธาน ทั้งสองฝ่ายได้ทำหน้าที่ตามที่อนุสัญญาได้กล่าวถึง โดยกำหนดให้พรมแดนธรรมชาติเป็นเส้นเขตแดน ซึ่งในการประชุมครั้งสุดท้ายที่ประชุมของคณะกรรมการได้มีมติให้มีการจัดทำแผนที่มาตราส่วน 1:200,000 เพื่อแสดงเส้นเขตแดนที่ได้ตกลงกันไว้ (อันเป็นผลมาจากการเดินสำรวจ) โดยที่เส้นเขตแดนด้านทิวเขาพนมดงรัก (อันเป็นที่ตั้งตัวปราสาทพระวิหารแห่งนี้ด้วย) ได้กำหนดให้ใช้สันปันน้ำที่ขอบหน้าผา 
       
       ทั้งนี้ พันเอกแบร์นาร์ดก็ได้กล่าวหลายครั้งทั้งในที่ประชุมและการแสดงปาฐกถาที่ปารีส เมื่อคณะกรรมการมีมติให้พิมพ์แผนที่ ได้มอบหมายให้ฝ่ายฝรั่งเศสไปดำเนินการมา และในที่สุดแผนที่พิมพ์เสร็จไม่ได้เข้าที่ประชุม และคณะกรรมการสลายตัว แผนที่เก๊ที่พิมพ์มาทั้ง 11 ระวาง จึงเป็นแผนที่ที่ไม่สมบูรณ์ไม่ได้ผ่านการพิจารณา ผมจึงเรียกว่าแผนที่เก๊   
       
       ต่อมาประเทศสยามได้มีการแลกเปลี่ยนและสูญเสียดินแดนเพิ่มเติม ได้มีการทำสนธิสัญญา ปี ค.ศ. 1907 และได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการปักปันเขตแดนฯ ชุดที่ 2 โดยคณะกรรมการชุดนี้มีพระองค์เจ้าบวรเดชและพันตรีมองแกร์ เป็นประธานทั้งสองฝ่าย มีการประชุมกันเป็นลำดับ โดยพื้นที่ที่ฝ่ายสยามได้สูญเสียไปนั้น บางส่วนไม่สามารถใช้พรมแดนธรรมชาติได้เพราะเป็นที่ลุ่ม จึงจำเป็นต้องจัดสร้างหลักเขตแดน ส่วนไหนที่ใช้พรมแดนธรรมชาติ เช่น สันปันน้ำ ส่วนนั้นก็เป็นไปตามอนุสัญญา 1904 คณะกรรมการปักปันฯ ได้ทำงานอยู่หลายปีในที่สุดก็ได้เลือกที่จะปักหลักเขต 
       
       โดยหลักที่ 1 เลือกบริเวณช่องสะงำ เป็นหลักเขตที่ 1 และตามช่องต่างๆ ได้วางเสาศิลาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้เห็นชัดเจน พรมแดนของสยามและกัมพูชาตั้งแต่ช่องสะงำไปจนถึงหลักเขตที่ 73 ที่จังหวัดตราด มีหลักเขตรวมทั้งหมด 74 หลักเขต และมีแผนที่มาตราส่วน 1:200,000 ทำเป็นโครงวาดแสดงจุดอ้างอิงกำกับไว้ทุกหลักเขตด้วย (เฉพาะหลักเขตที่ 22 มี 22A และ 22B ต่อมายุบรวมกันเป็นหลักเขตเดียว) ปัจจุบันจึงเหลือหลักเขต 73 หลักเขต (กัมพูชาพยายามจะย้ายหลักเขตที่ 73 ให้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้) 
       
       คณะกรรมการเมื่อมีการปักหลักเขตเรียบร้อยแล้วจึงได้ประชุมกันเป็นครั้งสุดท้าย รายงานการประชุมระบุว่าต้องทำแผนที่ระบุตำแหน่งหลักเขตทั้ง 74 หลักเขต เพื่อกันเอาไว้เป็นหลักฐาน หากอนาคตหลักเขตนั้นถูกเคลื่อนย้าย นอกจากนี้คณะกรรมการไม่ได้สนใจแผนที่ 11 ระวางของคณะกรรมการชุดแรกเลย เพราะเห็นว่าพรมแดนตั้งแต่ช่องสะงำไปจนถึงทางใต้ของเมืองจำปาสัก มีทิวเขามองเห็นสันปันน้ำที่ขอบหน้าผาอย่างชัดเจนซึ่งเป็นไปตามอนุสัญญาปี ค.ศ. 1904 แล้ว คณะกรรมการชุดที่ 2 นี้ยังได้จัดทำแผนที่จากช่องสะงำไปจนถึงตราด 5 ระวาง ได้แก่ระวางหมายเลข 1 หมายเลข 5 เมื่อพิมพ์แผนที่ออกมาแล้ว ปรากฏว่าแผนที่กลับไม่ระบุตำแหน่งของหลักเขตทั้ง 74 หลักเขต ตามที่คณะกรรมการชุดที่ 2 ต้องการ จึงเป็นแผนที่ที่ไม่สมบูรณ์อีกเช่นกัน 
       
       ผมจึงถือว่าแผนที่มาตราส่วน 1:200,000 ของคณะกรรมการปักปันฯ ทั้งชุดที่ 1 และชุดที่ 2 นั้น เป็นแผนที่ที่ใช้ไม่ได้และแน่นอนศาลโลกไม่ได้ยอมรับแผนที่เก๊มาตราส่วน 1:200,000 นี้เลย 

 http://webboard.seri...าร/#entry570899


 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#115 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

Posted 18 January 2013 - 10:42

พยายามตามอ่านอยู่ แต่ยังไม่มีเวลาละเอียด 

ขอขอบคุณทุกท่านไว้ก่อนนะครับ ที่สละเวลามาเพิ่มความรู้ตรงนี้ให้


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#116 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 10:57

 

เรื่องจองล้างจองผลาญ ปชป. ของสนธิน่ะ ผมว่าแกคงแค้นที่เคยสนับสนุน ปชป.

แต่กลับมาถูกยิงหัวในสมัยรัฐบาล ปชป. แถมมีแนวโน้มว่า คนในรัฐบาลมีเอี่ยว

และกองเชียร์ ปชป.ก็โจมตีสนธิเหมือนกัน ก็เลยคงทำให้แกแค้นเข้าไปใหญ่

 

ส่วนเรื่อง MOU น่ะ ผมว่าเหตุผลของสนธิที่โจมตีเรื่องนี้ คงไม่ได้มาจากความแค้นอย่างเดียว

เพราะเหตุผลที่ MOU43 สุ่มเสี่ยงต่อการเสียดินแดน มาจากพวกทั้งนักวิชาการหลายคน และรวมถึง ดร.สมปอง ไม่ได้มาจากสนธิ

และที่สำคัญ เจตนาของ ทั้ง ปชป. และ เขมรกับ MOU มันก็ส่อ

 

อะไรไม่ว่า นพดลที่จะให้ 2 ล้าน ยังโยนขี้มาที่ MOU43 เลย

 

 

อยากได้หลักฐานอะครับ ไม่เอาความเชือ หลักฐานที่ว่ารัฐบาลสมัยนั้น มีเอี่ยวในการยิงสนธิ  

 

ถ้าจำไม่ผิด สนธิเคยบอกว่า จำหน้าคนยิงได้ดี  แต่ยังไม่เคยเห็นการสเก็ดหน้าคนร้ายแต่ประการใด

 

 

ส่วนเรื่องการโจมตี อยากรู้ว่า ระหว่างที่สนธิโจมตี ปชป และกองเชียร์ ปชป ก่อน หรือ ว่า ฟัง ปชป หรือ กองเชียร์ ปชป จะไปโจมตีสนธิ ก่อน ???? ขอหลักฐาน ไม่เอาความเชื่อหรือคิดเอง

 

 

มันจะยาวอีกไหมนี่ คุยกับเอ็งข้าละกลัวจริง และสงสัยว่า มันอาจจะออกทะเลอีก 555

 

ถ้าไม่มีคนในรัฐบาลเอี่ยว คดีมันไม่หยุดแค่นั้นหรอก

เอาไปอ่านเองแล้วกัน

 

2 ปีแห่งความเงียบกับคดีลอบสังหาร “สนธิ ลิ้มทองกุล” (ตอนที่ 1)

 

http://www.manager.c...D=9540000046435

 

ยิง “สนธิ” พยานหลักฐานชัดเจน แต่คดีสะดุดหยุดลง (ตอน 2)

 

http://www.manager.c...D=9540000046574

 

สางคดียิง"สนธิ"วาทกรรมผู้มีอำนาจล้วน"ดีแต่พูด"!(ตอน 3)

 

http://www.manager.c...D=9540000046845

 

แล้วเอ็งน่ะยังอ่านหนังสือไม่รู้เรื่องเหมือนเดิม

ข้าบอกตรงไหนว่ากองเชียร์ ปชป.ด่าสนธิก่อน ?

 

ข้าแค่บอกว่ากองเชียร์ปชป.ด่าสนธิ ก็ยิ่งทำให้สนธิแค้นเข้าไปใหญ่

 

 

แปลกเนอะ คดีไม่คืบหน้า แล้วมาบอกว่ารัฐบาลมาเอี่ยว

 

ก็พึ่งรู้ว่าใช้ตรรกะนี้ได้ ดังนั้นคดีไหนในประเทศไทยไม่คืบหน้าก็โมเม้ได้เลยว่า รัฐบาลมีเอี่ยว เอ็งยังหาหลักฐานไม่ได้เลย ว่ารัฐบาลมีเอี่ยวอย่างไร อะไรคือหลักฐานที่บอกว่ารัฐบาลมีเอี่ยว

 

 

รัฐบาลมาร์ค มีเอี่ยวคดีไม่คืบหน้า

 

รัฐบาล ปู  คดีก็นึ่งไม่ไปไหน แหมมม มีเอี่ยวทั้วสองรัฐบาลเลยโว้ย   

 

 

รัฐบาลมาร์คมีเอี่ยวจริง รัฐบาลปูไม่อยู่เฉยหรอกครับ เอามาเป็นประเด็นแน่ๆ ยิ่งจับคนบ่งการใน รัฐบาลมาร์ค ได้ ผลดีก็ยิ่งเกิดกับรัฐบาลปู แค่มารืคหนีทหาร มาร์คชั่งไข่ ยังเป็นประเด็นแล้วเหรอ ถ้ารัฐบาลมาร์คมีเอี่ยวจริง เสร็จ เหลิม เสร็จ ปู แน่ๆ มาร์คคงไม่ได้เกิดอีกต่อไป

 

ส่วนอีกเรื่อง ก้ต้องไปหามาว่าทำไม กองเชียร์ ปชป ไปด่า มหาเทพสนธิ   เพราะมหาเทพสนธิ เปิดฉากทวงบุญคุณ ด่าคนอื่นก่อนหรือเปล่า ???

 

 

แต่ต้องยอมรับในจิตนาการน้ำแตกของเอ็งจริงๆเลยว่ะ เป็นตุเป็นตะ


Edited by โคนัน, 18 January 2013 - 11:17.


#117 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 11:06

 

ที่โคทผมมา และเอาลิ๊งจากผู้จัดการมาแปะ ประเด็นมันคืออะไร  ? อ่านแล้วยังงๆ

 

 

ประเด็นเอ็งก็คือจ้องแต่จะด่า ปชป นั้นแหละ เอาข้อมูลหลักฐานอ้างอิงมาให้อ่าน จะได้เกิดปัญญา แต่ไม่เอาก็ไม่เป็นไร เชิญ ต่อไปว่า ปชป มีเจตนาไม่ดี ก็เท่านั้น

 

 

555 ฉลาดเหลือเกิน

 

ก็ที่เอ็งเอามามันเป็นมุมมองของ เทพมนตรี กับเรื่องแผนที่และคำตัดสินศาลโลกในอดีต

และไม่ใช่คำตอบว่าไทยไม่เสียดินแดนจาก MOU43

 

เพราะวันนั้นมันยังไม่มี MOU43  แต่วันนี้มันมี MOU43 มาเกี่ยวข้องด้วย

 

แล้วฝ่ายเอ็งเคยด่าเขาไม่ใช่หรือ แล้วทีงี้ทำเป็นยกเหตุผลเขามา

 

 

 

ในอดีตศาลโลก พิพากษาไปแล้วว่า 11 ระวาง ไม่เป็นผลงานของ คณะกรรมการปักปัน

 

ส่วนปัจจุบันไม่รู้  ถึงถามเอ็งว่า ศาลโลก หรือศาลไหนๆ มีสิทธิ เปลี่ยนแปลงคำพิพากษาของตัวเองหรือไม่ ???  ส่วนใน mou43 ก็ชี้ชัดแล้วว่า แผนที่ ที่เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ต่อให้มี mou43 แล้วไง ??? 

 

 

และขอโทษที่ต้องยกเหตุผล มหาเทพ มา เพราะมันตรงกับเหตุผล ของ ปชป ถ้ายกเหตุผลของ ปชป มาด้านเดียว เอ็งไม่ฟังแน่ๆ เพราะสันดานเอ็ง ปชป ทำไร เจตนาไม่ดีไปหมด อีกอย่าง มหาเทพเอง บอก mou43 ทำให้เสียดินแดน เชื่อตาม พธม ข้อ ค แต่ดันเอาอีกเหตุผลเรื่องระวาง มาขัดแย้ง กับ พธม เองอีกต่างหาก

 

อีกประเด็นหนึ่ง มุมมองของมหาเทพ คงไปแย้งกับคำพิพาษาของศาลโลกที่เคยมีมาไม่ได้ เพราะมันถูกบันทึกเป็นคำตัดสิน ข้อเท็จจริง ว่า 11 ระวางนั้น ศาลโลก บอกว่า ไม่ได้เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ถึงจะไม่ใช่มุมมองของมหาเทพ   แต่เรื่อง 11 ระวาง คือ ข้อเท็จจริง 

 

 

ปล สงสารคุณ Stargate-1 นะครับ โพสต์ข้อมูลดีๆ น่าสนใจเยอะแยะ แต่เชื่อว่า ไม่มีหมาตัวไหนมานั่งอ่าน เพราะยึดถือแต่ความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง 


Edited by โคนัน, 18 January 2013 - 11:16.


#118 ::วิญญาณห้อง2::

::วิญญาณห้อง2::

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 140 posts

Posted 18 January 2013 - 11:19

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า ถ้าคิดแบบน้ากรกช และแกนนำพันธมิตรนี่ ถ้าเกิดฟลุ๊ค ๆ

ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา มี สนธิเป็นนายก มีบรรดาแกนนำเป็นรัฐมนตรี แล้ว เวลาจะ

ไปเจรจาอะไรกับประเทศอื่น สงสัยไม่มีใครเขาเอาด้วยแน่ ๆ เลย 5555

 

เพราะดูแนวความคิดแล้วเหมือนกับไม่ใช่การเจรจาตกลงกัน แต่จะไปบังคับให้

เขาทำตามที่เราต้องการมากกว่า อย่างเรื่อง MOU 43 นี่เห็นได้ชัดเจน เพราะถ้า

ไปตกลงตามที่ แกนนำพันธมิตรต้องการแล้ว ผมว่าเขมรเขาไม่เซ็น MOU ด้วยหรอก

เพราะเขาไม่รู้จะเจรจาไปทำไมเมื่อเขามองไม่เห็นว่า เรายึดแต่จะเอาสิ่งท่เราต้องการ

เป็นที่ตั้ง ส่วนเขาต้องการอะไร เราไม่สนใจ แล้วไปบอกเขาว่ามาเจรจากัน แบบนี้ใคร

เขาจะเจรจาด้วยละครับ

 

เขมรเขายึดแผนที่ 1 ต่อ 200000 ส่วนเรายึดสันปันน้ำ มันถึงต้องมาทำ MOU เพื่อมา

ตกลงเจรจากันเพื่อหาจุดที่มันถูกต้อง แล้วอยู่ดี ๆ แกนนำพันธมิตร ก็มาบอกว่าไม่ได้

นี่มันเท่ากับว่าเรายอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เอาสนธิ

สัญญานี้มาคุยไม่ได้ เพราะมันเรื่องแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนอยู่ อย่างนั้นหรือ

 

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมมองไม่เห็นเจตนาของแกนนำพันธมิตร ที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

อย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนประเทศชาติมันจะล่มจมเสียหายเพราะ MOU นี้ ในตอนแรก ๆ

แต่ตอนนี้กลับแผ่วไปอย่างที่ผมบอก ทั้ง ๆ ที่ MOU มันก็ยังอยู่ พื้นที่มันก็ยังอยู่ แล้วเปลี่ยน

ประเด็นไป อย่างที่น้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสถานการณ์นั่นแหละ 555

 

คือผมสงสัยว่า ที่แกนนำพันธมิตร กล่าวหาเขาว่า MOU ทำให้เสียแผ่นดิน อภิสิทธิขายชาติ

ขายแผ่นดินในตอนแรก ๆ น่ะ  ตอนนี้เข้าใจแล้วหรือถึงดูเหมือนจะเลิกพูดถึงไปแล้ว

 

ส่วนที่เขาเปลี่ยนประเด็นไปตามสถานการณ์อย่างที่น้าบอกน่ะ ผมดูแล้วเขาเปลี่ยนแต่ประเด็น

นะครับ แต่จำเลยคือ ปชป ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนตาม ผมดูแล้วเหมือนตามล้างผลาญ ปชป

มากกว่าที่บอกว่ากู้ชาติ ผมยกตัวอย่างให้น้าเห็นเพื่อประกอบความรู้สึกของผมนะ

 

สมมติ ว่าเป็นการเล่นฟุตบอล ซึ่งเดิม ปชป ครองลูกอยู่ เลี้ยงลูกบอลไปมา ก็ถูกแกนนำพันธมิตร

ตะโกนด่าว่า ห่วยแตก เล่นเฮงซวย เล่นแบบนี้แพ้แน่นอน แต่พอ ปชป ส่งบอลให้ พท ไปเล่น ก็

ปรากฎว่า แกนนำ พธม ยังด่า ปชป อยู่อีก ไม่ได้สนใจเลยว่า พท เลี้ยงลูกไปจะเข้าประตูตัวเอง

อยู่แล้ว  ผมไม่รู้ว่าเขาดูบอลเป็นหรือเปล่า น้ากรกชคิดว่าไงฮะ   5555

 

ดินแดนของเรา ทำไมต้องเจรจา??? ถามหน่อย???

ข้อพิพาทชายแดนทั่วโลก เขามานั่งเจรจากันเหรอ???



#119 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 11:22

แปลกเนอะ คดีไม่คืบหน้า แล้วมาบอกว่ารัฐบาลมาเอี่ยว

 

ก็พึ่งรู้ว่าใช้ตรรกะนี้ได้ ดังนั้นคดีไหนในประเทศไทยไม่คืบหน้าก็โมเม้ได้เลยว่า รัฐบาลมีเอี่ยว เอ็งยังหาหลักฐานไม่ได้เลย ว่ารัฐบาลมีเอี่ยวอย่างไร อะไรคือหลักฐานที่บอกว่ารัฐบาลมีเอี่ยว

 

 

รัฐบาลมาร์ค มีเอี่ยวคดีไม่คืบหน้า

 

รัฐบาล ปู  คดีก็นึ่งไม่ไปไหน แหมมม มีเอี่ยวทั้วสองรัฐบาลเลยโว้ย   

 

 

รัฐบาลมาร์คมีเอี่ยวจริง รัฐบาลปูไม่อยู่เฉยหรอกครับ เอามาเป็นประเด็นแน่ๆ ยิ่งจับคนบ่งการใน รัฐบาลมาร์ค ได้ ผลดีก็ยิ่งเกิดกับรัฐบาลปู แค่มารืคหนีทหาร มาร์คชั่งไข่ ยังเป็นประเด็นแล้วเหรอ ถ้ารัฐบาลมาร์คมีเอี่ยวจริง เสร็จ เหลิม เสร็จ ปู แน่ๆ มาร์คคงไม่ได้เกิดอีกต่อไป

 

 

แต่ต้องยอมรับในจิตนาการน้ำแตกของเอ็งจริงๆเลยว่ะ เป็นตุเป็นตะ

 

คุยกับเอ็งนี่น่าเหนื่อยใจ

 

คดีมันเกิดในรัฐบาลของ ปชป. อำนาจสั่งการ อำนาจต่างๆมีอยู่เต็มมือ แต่ก็ทำได้ตัดตอนอยู่แค่นั้นแล้วก็เงียบ

ถามหน่อยคดีแบบนี้ ถ้าเป็นฝ่ายทักษิณทำฝ่ายเดียว มีหรือ ปชป.จะไม่ดำเนินการให้เด็ดขาด ได้ทั้งผลงาน ได้ทั้งกำจัดคู่แข่ง

 

สนธิคนถูกยิงเอง ก็ย่อมรู้ความจริงมากกว่าใคร ว่ามูลเหตุมาจากอะไร

เขาบอกเองว่า กฐินสามัคคี มีคนในรัฐบาลเกี่ยวข้อง

แถมเขาก็สนิทกับ ธานี ที่เข้ามาทำคดี ข้อมูลอะไรก็ย่อมรู้

 และ ส.ต.ท.วรวุฒิ 1 ในผู้ต้องหาก็ทำงานให้ดีเอสไอ

 

มีสมองก็หัดคิดบ้าง .


Edited by กรกช, 18 January 2013 - 11:23.


#120 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 11:23

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า ถ้าคิดแบบน้ากรกช และแกนนำพันธมิตรนี่ ถ้าเกิดฟลุ๊ค ๆ

ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา มี สนธิเป็นนายก มีบรรดาแกนนำเป็นรัฐมนตรี แล้ว เวลาจะ

ไปเจรจาอะไรกับประเทศอื่น สงสัยไม่มีใครเขาเอาด้วยแน่ ๆ เลย 5555

 

เพราะดูแนวความคิดแล้วเหมือนกับไม่ใช่การเจรจาตกลงกัน แต่จะไปบังคับให้

เขาทำตามที่เราต้องการมากกว่า อย่างเรื่อง MOU 43 นี่เห็นได้ชัดเจน เพราะถ้า

ไปตกลงตามที่ แกนนำพันธมิตรต้องการแล้ว ผมว่าเขมรเขาไม่เซ็น MOU ด้วยหรอก

เพราะเขาไม่รู้จะเจรจาไปทำไมเมื่อเขามองไม่เห็นว่า เรายึดแต่จะเอาสิ่งท่เราต้องการ

เป็นที่ตั้ง ส่วนเขาต้องการอะไร เราไม่สนใจ แล้วไปบอกเขาว่ามาเจรจากัน แบบนี้ใคร

เขาจะเจรจาด้วยละครับ

 

เขมรเขายึดแผนที่ 1 ต่อ 200000 ส่วนเรายึดสันปันน้ำ มันถึงต้องมาทำ MOU เพื่อมา

ตกลงเจรจากันเพื่อหาจุดที่มันถูกต้อง แล้วอยู่ดี ๆ แกนนำพันธมิตร ก็มาบอกว่าไม่ได้

นี่มันเท่ากับว่าเรายอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เอาสนธิ

สัญญานี้มาคุยไม่ได้ เพราะมันเรื่องแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนอยู่ อย่างนั้นหรือ

 

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมมองไม่เห็นเจตนาของแกนนำพันธมิตร ที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

อย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนประเทศชาติมันจะล่มจมเสียหายเพราะ MOU นี้ ในตอนแรก ๆ

แต่ตอนนี้กลับแผ่วไปอย่างที่ผมบอก ทั้ง ๆ ที่ MOU มันก็ยังอยู่ พื้นที่มันก็ยังอยู่ แล้วเปลี่ยน

ประเด็นไป อย่างที่น้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสถานการณ์นั่นแหละ 555

 

คือผมสงสัยว่า ที่แกนนำพันธมิตร กล่าวหาเขาว่า MOU ทำให้เสียแผ่นดิน อภิสิทธิขายชาติ

ขายแผ่นดินในตอนแรก ๆ น่ะ  ตอนนี้เข้าใจแล้วหรือถึงดูเหมือนจะเลิกพูดถึงไปแล้ว

 

ส่วนที่เขาเปลี่ยนประเด็นไปตามสถานการณ์อย่างที่น้าบอกน่ะ ผมดูแล้วเขาเปลี่ยนแต่ประเด็น

นะครับ แต่จำเลยคือ ปชป ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนตาม ผมดูแล้วเหมือนตามล้างผลาญ ปชป

มากกว่าที่บอกว่ากู้ชาติ ผมยกตัวอย่างให้น้าเห็นเพื่อประกอบความรู้สึกของผมนะ

 

สมมติ ว่าเป็นการเล่นฟุตบอล ซึ่งเดิม ปชป ครองลูกอยู่ เลี้ยงลูกบอลไปมา ก็ถูกแกนนำพันธมิตร

ตะโกนด่าว่า ห่วยแตก เล่นเฮงซวย เล่นแบบนี้แพ้แน่นอน แต่พอ ปชป ส่งบอลให้ พท ไปเล่น ก็

ปรากฎว่า แกนนำ พธม ยังด่า ปชป อยู่อีก ไม่ได้สนใจเลยว่า พท เลี้ยงลูกไปจะเข้าประตูตัวเอง

อยู่แล้ว  ผมไม่รู้ว่าเขาดูบอลเป็นหรือเปล่า น้ากรกชคิดว่าไงฮะ   5555

 

ดินแดนของเรา ทำไมต้องเจรจา??? ถามหน่อย???

ข้อพิพาทชายแดนทั่วโลก เขามานั่งเจรจากันเหรอ???

 

 

ข้อพิพาทชายแดน ไทย ลาว พม่า ก็มี mou เกิดจากการเจรจา ปักปัน ตกลงกัน ก็สำเร็จไปด้วยดี  ไม่มีปัญหานิ 



#121 ::วิญญาณห้อง2::

::วิญญาณห้อง2::

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 140 posts

Posted 18 January 2013 - 11:24

พิสูจน์ไม่ยากหรอก

1. ถ้าศาลตัดสินพื้นที่โดยรอบให้เป็นกัมพูชา หรือห้ามให้ไทยเข้าไปยังพื้นที่นั้น - ปชป.+พท. ขายชาติ

2. ถ้าศาลตัดสินให้กัมพูชาได้เฉพาะตัวปราสาท - กลุ่มนักวิชาการ+พันธมิตร คลั่งชาติ



#122 ::วิญญาณห้อง2::

::วิญญาณห้อง2::

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 140 posts

Posted 18 January 2013 - 11:25

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า ถ้าคิดแบบน้ากรกช และแกนนำพันธมิตรนี่ ถ้าเกิดฟลุ๊ค ๆ

ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา มี สนธิเป็นนายก มีบรรดาแกนนำเป็นรัฐมนตรี แล้ว เวลาจะ

ไปเจรจาอะไรกับประเทศอื่น สงสัยไม่มีใครเขาเอาด้วยแน่ ๆ เลย 5555

 

เพราะดูแนวความคิดแล้วเหมือนกับไม่ใช่การเจรจาตกลงกัน แต่จะไปบังคับให้

เขาทำตามที่เราต้องการมากกว่า อย่างเรื่อง MOU 43 นี่เห็นได้ชัดเจน เพราะถ้า

ไปตกลงตามที่ แกนนำพันธมิตรต้องการแล้ว ผมว่าเขมรเขาไม่เซ็น MOU ด้วยหรอก

เพราะเขาไม่รู้จะเจรจาไปทำไมเมื่อเขามองไม่เห็นว่า เรายึดแต่จะเอาสิ่งท่เราต้องการ

เป็นที่ตั้ง ส่วนเขาต้องการอะไร เราไม่สนใจ แล้วไปบอกเขาว่ามาเจรจากัน แบบนี้ใคร

เขาจะเจรจาด้วยละครับ

 

เขมรเขายึดแผนที่ 1 ต่อ 200000 ส่วนเรายึดสันปันน้ำ มันถึงต้องมาทำ MOU เพื่อมา

ตกลงเจรจากันเพื่อหาจุดที่มันถูกต้อง แล้วอยู่ดี ๆ แกนนำพันธมิตร ก็มาบอกว่าไม่ได้

นี่มันเท่ากับว่าเรายอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เอาสนธิ

สัญญานี้มาคุยไม่ได้ เพราะมันเรื่องแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนอยู่ อย่างนั้นหรือ

 

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมมองไม่เห็นเจตนาของแกนนำพันธมิตร ที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

อย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนประเทศชาติมันจะล่มจมเสียหายเพราะ MOU นี้ ในตอนแรก ๆ

แต่ตอนนี้กลับแผ่วไปอย่างที่ผมบอก ทั้ง ๆ ที่ MOU มันก็ยังอยู่ พื้นที่มันก็ยังอยู่ แล้วเปลี่ยน

ประเด็นไป อย่างที่น้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสถานการณ์นั่นแหละ 555

 

คือผมสงสัยว่า ที่แกนนำพันธมิตร กล่าวหาเขาว่า MOU ทำให้เสียแผ่นดิน อภิสิทธิขายชาติ

ขายแผ่นดินในตอนแรก ๆ น่ะ  ตอนนี้เข้าใจแล้วหรือถึงดูเหมือนจะเลิกพูดถึงไปแล้ว

 

ส่วนที่เขาเปลี่ยนประเด็นไปตามสถานการณ์อย่างที่น้าบอกน่ะ ผมดูแล้วเขาเปลี่ยนแต่ประเด็น

นะครับ แต่จำเลยคือ ปชป ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนตาม ผมดูแล้วเหมือนตามล้างผลาญ ปชป

มากกว่าที่บอกว่ากู้ชาติ ผมยกตัวอย่างให้น้าเห็นเพื่อประกอบความรู้สึกของผมนะ

 

สมมติ ว่าเป็นการเล่นฟุตบอล ซึ่งเดิม ปชป ครองลูกอยู่ เลี้ยงลูกบอลไปมา ก็ถูกแกนนำพันธมิตร

ตะโกนด่าว่า ห่วยแตก เล่นเฮงซวย เล่นแบบนี้แพ้แน่นอน แต่พอ ปชป ส่งบอลให้ พท ไปเล่น ก็

ปรากฎว่า แกนนำ พธม ยังด่า ปชป อยู่อีก ไม่ได้สนใจเลยว่า พท เลี้ยงลูกไปจะเข้าประตูตัวเอง

อยู่แล้ว  ผมไม่รู้ว่าเขาดูบอลเป็นหรือเปล่า น้ากรกชคิดว่าไงฮะ   5555

 

ดินแดนของเรา ทำไมต้องเจรจา??? ถามหน่อย???

ข้อพิพาทชายแดนทั่วโลก เขามานั่งเจรจากันเหรอ???

 

 

ข้อพิพาทชายแดน ไทย ลาว พม่า ก็มี mou เกิดจากการเจรจา ปักปัน ตกลงกัน ก็สำเร็จไปด้วยดี  ไม่มีปัญหานิ 

เหรอ แล้วที่นายจิ๋วต้องไปรบแถวนั้นหล่ะ



#123 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 11:26

แปลกเนอะ คดีไม่คืบหน้า แล้วมาบอกว่ารัฐบาลมาเอี่ยว

 

ก็พึ่งรู้ว่าใช้ตรรกะนี้ได้ ดังนั้นคดีไหนในประเทศไทยไม่คืบหน้าก็โมเม้ได้เลยว่า รัฐบาลมีเอี่ยว เอ็งยังหาหลักฐานไม่ได้เลย ว่ารัฐบาลมีเอี่ยวอย่างไร อะไรคือหลักฐานที่บอกว่ารัฐบาลมีเอี่ยว

 

 

รัฐบาลมาร์ค มีเอี่ยวคดีไม่คืบหน้า

 

รัฐบาล ปู  คดีก็นึ่งไม่ไปไหน แหมมม มีเอี่ยวทั้วสองรัฐบาลเลยโว้ย   

 

 

รัฐบาลมาร์คมีเอี่ยวจริง รัฐบาลปูไม่อยู่เฉยหรอกครับ เอามาเป็นประเด็นแน่ๆ ยิ่งจับคนบ่งการใน รัฐบาลมาร์ค ได้ ผลดีก็ยิ่งเกิดกับรัฐบาลปู แค่มารืคหนีทหาร มาร์คชั่งไข่ ยังเป็นประเด็นแล้วเหรอ ถ้ารัฐบาลมาร์คมีเอี่ยวจริง เสร็จ เหลิม เสร็จ ปู แน่ๆ มาร์คคงไม่ได้เกิดอีกต่อไป

 

 

แต่ต้องยอมรับในจิตนาการน้ำแตกของเอ็งจริงๆเลยว่ะ เป็นตุเป็นตะ

 

คุยกับเอ็งนี่น่าเหนื่อยใจ

 

คดีมันเกิดในรัฐบาลของ ปชป. อำนาจสั่งการ อำนาจต่างๆมีอยู่เต็มมือ แต่ก็ทำได้ตัดตอนอยู่แค่นั้นแล้วก็เงียบ

ถามหน่อยคดีแบบนี้ ถ้าเป็นฝ่ายทักษิณทำฝ่ายเดียว มีหรือ ปชป.จะไม่ดำเนินการให้เด็ดขาด ได้ทั้งผลงาน ได้ทั้งกำจัดคู่แข่ง

 

สนธิคนถูกยิงเอง ก็ย่อมรู้ความจริงมากกว่าใคร ว่ามูลเหตุมาจากอะไร

เขาบอกเองว่า กฐินสามัคคี มีคนในรัฐบาลเกี่ยวข้อง

แถมเขาก็สนิทกับ ธานี ที่เข้ามาทำคดี ข้อมูลอะไรก็ย่อมรู้

 และ ส.ต.ท.วรวุฒิ 1 ในผู้ต้องหาก็ทำงานให้ดีเอสไอ

 

มีสมองก็หัดคิดบ้าง .

 

 

 

สนธิยอมรุ้ความจริงมากกว่าใคร งั้นกราบเรียนสนธิเลยว่า ออกมาเลยว่าใครเป็นคนสั่งยิงเงียบปากไปทำไม ยิ่ง บอกว่า สนธิ แค้น ปชป  เอาเลย ออกมาชี้ตัวเลย ที่นี้ ปชป ดับแน่ๆ คนรู้ว่าใครยิงกับเงียบ ไปปริปาก ใครจะไปตามสืบได้ต่อ งง จริงๆ 

 

 

คดีนี้ ทำให้นึกถึงสมัยคาร์บอมนะ ซึ่งมันกลายเป็นคาร์ต๋อง ไปแล้ว    มีสมองก็หัดคิดบ้างนะ


Edited by โคนัน, 18 January 2013 - 11:29.


#124 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 11:28

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า ถ้าคิดแบบน้ากรกช และแกนนำพันธมิตรนี่ ถ้าเกิดฟลุ๊ค ๆ

ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา มี สนธิเป็นนายก มีบรรดาแกนนำเป็นรัฐมนตรี แล้ว เวลาจะ

ไปเจรจาอะไรกับประเทศอื่น สงสัยไม่มีใครเขาเอาด้วยแน่ ๆ เลย 5555

 

เพราะดูแนวความคิดแล้วเหมือนกับไม่ใช่การเจรจาตกลงกัน แต่จะไปบังคับให้

เขาทำตามที่เราต้องการมากกว่า อย่างเรื่อง MOU 43 นี่เห็นได้ชัดเจน เพราะถ้า

ไปตกลงตามที่ แกนนำพันธมิตรต้องการแล้ว ผมว่าเขมรเขาไม่เซ็น MOU ด้วยหรอก

เพราะเขาไม่รู้จะเจรจาไปทำไมเมื่อเขามองไม่เห็นว่า เรายึดแต่จะเอาสิ่งท่เราต้องการ

เป็นที่ตั้ง ส่วนเขาต้องการอะไร เราไม่สนใจ แล้วไปบอกเขาว่ามาเจรจากัน แบบนี้ใคร

เขาจะเจรจาด้วยละครับ

 

เขมรเขายึดแผนที่ 1 ต่อ 200000 ส่วนเรายึดสันปันน้ำ มันถึงต้องมาทำ MOU เพื่อมา

ตกลงเจรจากันเพื่อหาจุดที่มันถูกต้อง แล้วอยู่ดี ๆ แกนนำพันธมิตร ก็มาบอกว่าไม่ได้

นี่มันเท่ากับว่าเรายอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เอาสนธิ

สัญญานี้มาคุยไม่ได้ เพราะมันเรื่องแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนอยู่ อย่างนั้นหรือ

 

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมมองไม่เห็นเจตนาของแกนนำพันธมิตร ที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

อย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนประเทศชาติมันจะล่มจมเสียหายเพราะ MOU นี้ ในตอนแรก ๆ

แต่ตอนนี้กลับแผ่วไปอย่างที่ผมบอก ทั้ง ๆ ที่ MOU มันก็ยังอยู่ พื้นที่มันก็ยังอยู่ แล้วเปลี่ยน

ประเด็นไป อย่างที่น้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสถานการณ์นั่นแหละ 555

 

คือผมสงสัยว่า ที่แกนนำพันธมิตร กล่าวหาเขาว่า MOU ทำให้เสียแผ่นดิน อภิสิทธิขายชาติ

ขายแผ่นดินในตอนแรก ๆ น่ะ  ตอนนี้เข้าใจแล้วหรือถึงดูเหมือนจะเลิกพูดถึงไปแล้ว

 

ส่วนที่เขาเปลี่ยนประเด็นไปตามสถานการณ์อย่างที่น้าบอกน่ะ ผมดูแล้วเขาเปลี่ยนแต่ประเด็น

นะครับ แต่จำเลยคือ ปชป ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนตาม ผมดูแล้วเหมือนตามล้างผลาญ ปชป

มากกว่าที่บอกว่ากู้ชาติ ผมยกตัวอย่างให้น้าเห็นเพื่อประกอบความรู้สึกของผมนะ

 

สมมติ ว่าเป็นการเล่นฟุตบอล ซึ่งเดิม ปชป ครองลูกอยู่ เลี้ยงลูกบอลไปมา ก็ถูกแกนนำพันธมิตร

ตะโกนด่าว่า ห่วยแตก เล่นเฮงซวย เล่นแบบนี้แพ้แน่นอน แต่พอ ปชป ส่งบอลให้ พท ไปเล่น ก็

ปรากฎว่า แกนนำ พธม ยังด่า ปชป อยู่อีก ไม่ได้สนใจเลยว่า พท เลี้ยงลูกไปจะเข้าประตูตัวเอง

อยู่แล้ว  ผมไม่รู้ว่าเขาดูบอลเป็นหรือเปล่า น้ากรกชคิดว่าไงฮะ   5555

 

ดินแดนของเรา ทำไมต้องเจรจา??? ถามหน่อย???

ข้อพิพาทชายแดนทั่วโลก เขามานั่งเจรจากันเหรอ???

 

 

ข้อพิพาทชายแดน ไทย ลาว พม่า ก็มี mou เกิดจากการเจรจา ปักปัน ตกลงกัน ก็สำเร็จไปด้วยดี  ไม่มีปัญหานิ 

เหรอ แล้วที่นายจิ๋วต้องไปรบแถวนั้นหล่ะ

 

แล้วตอนนี้ต้องรบหรือเปล่า สุดท้าย ชายแดน ไทย ลาว พม่า ที่เคยมีปัญหายุติได้ด้วยการเจรจาหรือเปล่า ??? 



#125 ::วิญญาณห้อง2::

::วิญญาณห้อง2::

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 140 posts

Posted 18 January 2013 - 11:30

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า ถ้าคิดแบบน้ากรกช และแกนนำพันธมิตรนี่ ถ้าเกิดฟลุ๊ค ๆ

ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา มี สนธิเป็นนายก มีบรรดาแกนนำเป็นรัฐมนตรี แล้ว เวลาจะ

ไปเจรจาอะไรกับประเทศอื่น สงสัยไม่มีใครเขาเอาด้วยแน่ ๆ เลย 5555

 

เพราะดูแนวความคิดแล้วเหมือนกับไม่ใช่การเจรจาตกลงกัน แต่จะไปบังคับให้

เขาทำตามที่เราต้องการมากกว่า อย่างเรื่อง MOU 43 นี่เห็นได้ชัดเจน เพราะถ้า

ไปตกลงตามที่ แกนนำพันธมิตรต้องการแล้ว ผมว่าเขมรเขาไม่เซ็น MOU ด้วยหรอก

เพราะเขาไม่รู้จะเจรจาไปทำไมเมื่อเขามองไม่เห็นว่า เรายึดแต่จะเอาสิ่งท่เราต้องการ

เป็นที่ตั้ง ส่วนเขาต้องการอะไร เราไม่สนใจ แล้วไปบอกเขาว่ามาเจรจากัน แบบนี้ใคร

เขาจะเจรจาด้วยละครับ

 

เขมรเขายึดแผนที่ 1 ต่อ 200000 ส่วนเรายึดสันปันน้ำ มันถึงต้องมาทำ MOU เพื่อมา

ตกลงเจรจากันเพื่อหาจุดที่มันถูกต้อง แล้วอยู่ดี ๆ แกนนำพันธมิตร ก็มาบอกว่าไม่ได้

นี่มันเท่ากับว่าเรายอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เอาสนธิ

สัญญานี้มาคุยไม่ได้ เพราะมันเรื่องแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนอยู่ อย่างนั้นหรือ

 

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมมองไม่เห็นเจตนาของแกนนำพันธมิตร ที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

อย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนประเทศชาติมันจะล่มจมเสียหายเพราะ MOU นี้ ในตอนแรก ๆ

แต่ตอนนี้กลับแผ่วไปอย่างที่ผมบอก ทั้ง ๆ ที่ MOU มันก็ยังอยู่ พื้นที่มันก็ยังอยู่ แล้วเปลี่ยน

ประเด็นไป อย่างที่น้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสถานการณ์นั่นแหละ 555

 

คือผมสงสัยว่า ที่แกนนำพันธมิตร กล่าวหาเขาว่า MOU ทำให้เสียแผ่นดิน อภิสิทธิขายชาติ

ขายแผ่นดินในตอนแรก ๆ น่ะ  ตอนนี้เข้าใจแล้วหรือถึงดูเหมือนจะเลิกพูดถึงไปแล้ว

 

ส่วนที่เขาเปลี่ยนประเด็นไปตามสถานการณ์อย่างที่น้าบอกน่ะ ผมดูแล้วเขาเปลี่ยนแต่ประเด็น

นะครับ แต่จำเลยคือ ปชป ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนตาม ผมดูแล้วเหมือนตามล้างผลาญ ปชป

มากกว่าที่บอกว่ากู้ชาติ ผมยกตัวอย่างให้น้าเห็นเพื่อประกอบความรู้สึกของผมนะ

 

สมมติ ว่าเป็นการเล่นฟุตบอล ซึ่งเดิม ปชป ครองลูกอยู่ เลี้ยงลูกบอลไปมา ก็ถูกแกนนำพันธมิตร

ตะโกนด่าว่า ห่วยแตก เล่นเฮงซวย เล่นแบบนี้แพ้แน่นอน แต่พอ ปชป ส่งบอลให้ พท ไปเล่น ก็

ปรากฎว่า แกนนำ พธม ยังด่า ปชป อยู่อีก ไม่ได้สนใจเลยว่า พท เลี้ยงลูกไปจะเข้าประตูตัวเอง

อยู่แล้ว  ผมไม่รู้ว่าเขาดูบอลเป็นหรือเปล่า น้ากรกชคิดว่าไงฮะ   5555

 

ดินแดนของเรา ทำไมต้องเจรจา??? ถามหน่อย???

ข้อพิพาทชายแดนทั่วโลก เขามานั่งเจรจากันเหรอ???

 

 

ข้อพิพาทชายแดน ไทย ลาว พม่า ก็มี mou เกิดจากการเจรจา ปักปัน ตกลงกัน ก็สำเร็จไปด้วยดี  ไม่มีปัญหานิ 

เหรอ แล้วที่นายจิ๋วต้องไปรบแถวนั้นหล่ะ

 

แล้วตอนนี้ต้องรบหรือเปล่า สุดท้าย ชายแดน ไทย ลาว พม่า ที่เคยมีปัญหายุติได้ด้วยการเจรจาหรือเปล่า ??? 

มันต้องรบก่อน เมื่อได้เปรียบต้องเจรจา แต่ที่เขาพระวิหาร เราได้เปรียบงั้นสิ???



#126 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 11:35

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า ถ้าคิดแบบน้ากรกช และแกนนำพันธมิตรนี่ ถ้าเกิดฟลุ๊ค ๆ

ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา มี สนธิเป็นนายก มีบรรดาแกนนำเป็นรัฐมนตรี แล้ว เวลาจะ

ไปเจรจาอะไรกับประเทศอื่น สงสัยไม่มีใครเขาเอาด้วยแน่ ๆ เลย 5555

 

เพราะดูแนวความคิดแล้วเหมือนกับไม่ใช่การเจรจาตกลงกัน แต่จะไปบังคับให้

เขาทำตามที่เราต้องการมากกว่า อย่างเรื่อง MOU 43 นี่เห็นได้ชัดเจน เพราะถ้า

ไปตกลงตามที่ แกนนำพันธมิตรต้องการแล้ว ผมว่าเขมรเขาไม่เซ็น MOU ด้วยหรอก

เพราะเขาไม่รู้จะเจรจาไปทำไมเมื่อเขามองไม่เห็นว่า เรายึดแต่จะเอาสิ่งท่เราต้องการ

เป็นที่ตั้ง ส่วนเขาต้องการอะไร เราไม่สนใจ แล้วไปบอกเขาว่ามาเจรจากัน แบบนี้ใคร

เขาจะเจรจาด้วยละครับ

 

เขมรเขายึดแผนที่ 1 ต่อ 200000 ส่วนเรายึดสันปันน้ำ มันถึงต้องมาทำ MOU เพื่อมา

ตกลงเจรจากันเพื่อหาจุดที่มันถูกต้อง แล้วอยู่ดี ๆ แกนนำพันธมิตร ก็มาบอกว่าไม่ได้

นี่มันเท่ากับว่าเรายอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เอาสนธิ

สัญญานี้มาคุยไม่ได้ เพราะมันเรื่องแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนอยู่ อย่างนั้นหรือ

 

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมมองไม่เห็นเจตนาของแกนนำพันธมิตร ที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

อย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนประเทศชาติมันจะล่มจมเสียหายเพราะ MOU นี้ ในตอนแรก ๆ

แต่ตอนนี้กลับแผ่วไปอย่างที่ผมบอก ทั้ง ๆ ที่ MOU มันก็ยังอยู่ พื้นที่มันก็ยังอยู่ แล้วเปลี่ยน

ประเด็นไป อย่างที่น้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสถานการณ์นั่นแหละ 555

 

คือผมสงสัยว่า ที่แกนนำพันธมิตร กล่าวหาเขาว่า MOU ทำให้เสียแผ่นดิน อภิสิทธิขายชาติ

ขายแผ่นดินในตอนแรก ๆ น่ะ  ตอนนี้เข้าใจแล้วหรือถึงดูเหมือนจะเลิกพูดถึงไปแล้ว

 

ส่วนที่เขาเปลี่ยนประเด็นไปตามสถานการณ์อย่างที่น้าบอกน่ะ ผมดูแล้วเขาเปลี่ยนแต่ประเด็น

นะครับ แต่จำเลยคือ ปชป ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนตาม ผมดูแล้วเหมือนตามล้างผลาญ ปชป

มากกว่าที่บอกว่ากู้ชาติ ผมยกตัวอย่างให้น้าเห็นเพื่อประกอบความรู้สึกของผมนะ

 

สมมติ ว่าเป็นการเล่นฟุตบอล ซึ่งเดิม ปชป ครองลูกอยู่ เลี้ยงลูกบอลไปมา ก็ถูกแกนนำพันธมิตร

ตะโกนด่าว่า ห่วยแตก เล่นเฮงซวย เล่นแบบนี้แพ้แน่นอน แต่พอ ปชป ส่งบอลให้ พท ไปเล่น ก็

ปรากฎว่า แกนนำ พธม ยังด่า ปชป อยู่อีก ไม่ได้สนใจเลยว่า พท เลี้ยงลูกไปจะเข้าประตูตัวเอง

อยู่แล้ว  ผมไม่รู้ว่าเขาดูบอลเป็นหรือเปล่า น้ากรกชคิดว่าไงฮะ   5555

 

ดินแดนของเรา ทำไมต้องเจรจา??? ถามหน่อย???

ข้อพิพาทชายแดนทั่วโลก เขามานั่งเจรจากันเหรอ???

 

 

ข้อพิพาทชายแดน ไทย ลาว พม่า ก็มี mou เกิดจากการเจรจา ปักปัน ตกลงกัน ก็สำเร็จไปด้วยดี  ไม่มีปัญหานิ 

เหรอ แล้วที่นายจิ๋วต้องไปรบแถวนั้นหล่ะ

 

แล้วตอนนี้ต้องรบหรือเปล่า สุดท้าย ชายแดน ไทย ลาว พม่า ที่เคยมีปัญหายุติได้ด้วยการเจรจาหรือเปล่า ??? 

มันต้องรบก่อน เมื่อได้เปรียบต้องเจรจา แต่ที่เขาพระวิหาร เราได้เปรียบงั้นสิ???

 

 

แล้วตอนนี้เราเสียเปรียบตรงไหน รบแล้ว อะไรคือสื่งที่ไทยจะได้เปรียบ ถ้ารบแล้วก็ไม่ต้องเจรจามั่ง ชนะ ก็ยึดพื้นที่กันไปเลย แปลกจัง 

 

 

อีกอย่างถ้าอยากรบนัก แนะนำ อย่ามานั่งอยู่หน้าคอม ไปเป็นทหารดิ ไปๆ ขอไปประจำแถวนั้นเลยนะ 


Edited by โคนัน, 18 January 2013 - 11:35.


#127 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

Posted 18 January 2013 - 11:40

ใจเย็นๆ กันดีกว่าครับ

กำลังมีข้อมูลเข้ามาเรื่อยๆ

เอาเวลามาดู มาหาข้อมูลกันดีกว่าครับ

เนอะ

 

:)


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#128 ::วิญญาณห้อง2::

::วิญญาณห้อง2::

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 140 posts

Posted 18 January 2013 - 11:40

โอ๊ะโอ เป็นคนไทย แต่ไม่รู้ว่าเสียเปรียบตรงไหน .......... เสียเวลาเสวนาด้วย

คำพูดเดิมๆ พอจนมุมก็บอกว่า ไปเป็นทหารดิ?? ขำเจรงๆๆ 


  • OSR likes this

#129 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 11:41

คุยกับเอ็งนี่น่าเหนื่อยใจ

 

คดีมันเกิดในรัฐบาลของ ปชป. อำนาจสั่งการ อำนาจต่างๆมีอยู่เต็มมือ แต่ก็ทำได้ตัดตอนอยู่แค่นั้นแล้วก็เงียบ

ถามหน่อยคดีแบบนี้ ถ้าเป็นฝ่ายทักษิณทำฝ่ายเดียว มีหรือ ปชป.จะไม่ดำเนินการให้เด็ดขาด ได้ทั้งผลงาน ได้ทั้งกำจัดคู่แข่ง

 

สนธิคนถูกยิงเอง ก็ย่อมรู้ความจริงมากกว่าใคร ว่ามูลเหตุมาจากอะไร

เขาบอกเองว่า กฐินสามัคคี มีคนในรัฐบาลเกี่ยวข้อง

แถมเขาก็สนิทกับ ธานี ที่เข้ามาทำคดี ข้อมูลอะไรก็ย่อมรู้

 และ ส.ต.ท.วรวุฒิ 1 ในผู้ต้องหาก็ทำงานให้ดีเอสไอ

 

มีสมองก็หัดคิดบ้าง .

 

 

 

สนธิยอมรุ้ความจริงมากกว่าใคร งั้นกราบเรียนสนธิเลยว่า ออกมาเลยว่าใครเป็นคนสั่งยิงเงียบปากไปทำไม ยิ่ง บอกว่า สนธิ แค้น ปชป  เอาเลย ออกมาชี้ตัวเลย ที่นี้ ปชป ดับแน่ๆ คนรู้ว่าใครยิงกับเงียบ ไปปริปาก ใครจะไปตามสืบได้ต่อ งง จริงๆ 

 

 

คดีนี้ ทำให้นึกถึงสมัยคาร์บอมนะ ซึ่งมันกลายเป็นคาร์ต๋อง ไปแล้ว    มีสมองก็หักคิดบ้างนะ

 

 

555 เตรียมออกทะเล โคนันมาเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

 

แต่ที่เอ็งจะให้ข้าไปบอกสนธิว่าใครเป็นคนสั่ง เอ็งไม่ปัญญาอ่อนไปหน่อยหรือ

เอ็งคุยด้วยเหตุผลหน่อยสิ คุยกันตรงนี้ ก็เอาเหตุผลมาคุย ไม่ใช่ให้ไปทำอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะมันดูมันสิ้นคิด

 

แล้วสนธิ เขาบอกคร่าวๆไว้หมดแล้วว่ามีทหาร ตำรวจกี่คนเกี่ยวข้อง

แต่ถ้าจะให้เขาออกมาบอกว่ามีใครอยู่เบื้องหลังออกชื่อเสียงเรียงนามมา ก็ถูกฟ้องตายสิ

คดีมันขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แล้วกระบวนการยุติธรรมบ้านเราการเมืองแทรกแซงทั้งนั้น

ขนาด ธานี สนิทกับสนธิ คดียังไม่ไปไหน

 

แล้วเอ็งก็ช่างเปรียบเทียบได้สิ้นคิด เอาคดีสนธิไปเปรียบกับคาร์บ๊องส์ได้

 

จัดฉากบ้านเอ็งเหรอจัดทีเป็นร้อยนัด อาวุธสงครามทั้งนั้น แถมถากกระโหลกอีกต่างหาก

 

ใครไม่ปัญญาอ่อนสิ้นคิดจริงๆคงคิดไม่ได้



#130 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 11:53

คุยกับเอ็งนี่น่าเหนื่อยใจ

 

คดีมันเกิดในรัฐบาลของ ปชป. อำนาจสั่งการ อำนาจต่างๆมีอยู่เต็มมือ แต่ก็ทำได้ตัดตอนอยู่แค่นั้นแล้วก็เงียบ

ถามหน่อยคดีแบบนี้ ถ้าเป็นฝ่ายทักษิณทำฝ่ายเดียว มีหรือ ปชป.จะไม่ดำเนินการให้เด็ดขาด ได้ทั้งผลงาน ได้ทั้งกำจัดคู่แข่ง

 

สนธิคนถูกยิงเอง ก็ย่อมรู้ความจริงมากกว่าใคร ว่ามูลเหตุมาจากอะไร

เขาบอกเองว่า กฐินสามัคคี มีคนในรัฐบาลเกี่ยวข้อง

แถมเขาก็สนิทกับ ธานี ที่เข้ามาทำคดี ข้อมูลอะไรก็ย่อมรู้

 และ ส.ต.ท.วรวุฒิ 1 ในผู้ต้องหาก็ทำงานให้ดีเอสไอ

 

มีสมองก็หัดคิดบ้าง .

 

 

 

สนธิยอมรุ้ความจริงมากกว่าใคร งั้นกราบเรียนสนธิเลยว่า ออกมาเลยว่าใครเป็นคนสั่งยิงเงียบปากไปทำไม ยิ่ง บอกว่า สนธิ แค้น ปชป  เอาเลย ออกมาชี้ตัวเลย ที่นี้ ปชป ดับแน่ๆ คนรู้ว่าใครยิงกับเงียบ ไปปริปาก ใครจะไปตามสืบได้ต่อ งง จริงๆ 

 

 

คดีนี้ ทำให้นึกถึงสมัยคาร์บอมนะ ซึ่งมันกลายเป็นคาร์ต๋อง ไปแล้ว    มีสมองก็หักคิดบ้างนะ

 

 

555 เตรียมออกทะเล โคนันมาเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

 

แต่ที่เอ็งจะให้ข้าไปบอกสนธิว่าใครเป็นคนสั่ง เอ็งไม่ปัญญาอ่อนไปหน่อยหรือ

เอ็งคุยด้วยเหตุผลหน่อยสิ คุยกันตรงนี้ ก็เอาเหตุผลมาคุย ไม่ใช่ให้ไปทำอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะมันดูมันสิ้นคิด

 

แล้วสนธิ เขาบอกคร่าวๆไว้หมดแล้วว่ามีทหาร ตำรวจกี่คนเกี่ยวข้อง

แต่ถ้าจะให้เขาออกมาบอกว่ามีใครอยู่เบื้องหลังออกชื่อเสียงเรียงนามมา ก็ถูกฟ้องตายสิ

คดีมันขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แล้วกระบวนการยุติธรรมบ้านเราการเมืองแทรกแซงทั้งนั้น

ขนาด ธานี สนิทกับสนธิ คดียังไม่ไปไหน

 

แล้วเอ็งก็ช่างเปรียบเทียบได้สิ้นคิด เอาคดีสนธิไปเปรียบกับคาร์บ๊องส์ได้

 

จัดฉากบ้านเอ็งเหรอจัดทีเป็นร้อยนัด อาวุธสงครามทั้งนั้น แถมถากกระโหลกอีกต่างหาก

 

ใครไม่ปัญญาอ่อนสิ้นคิดจริงๆคงคิดไม่ได้

 

 

งั้นก็ช่วยหาหลักฐานมา ว่ารัฐบาลมาร์คมีเอี่ยว ถ้าได้แต่จิตนาการน้ำแตก ก็เงียบปากไปครับ  

 

 

ที่ัมันออกทะเล ก็เพราะจิตนาการน้ำแตก ไร้หลักฐานของเอ็งทั้งสิ้น อุสาโพสต์ เอาข้อมูล มาให้อ่าน สุดท้ายเอ็งต่างหากที่อดไม่ได้ ที่อคติ แล้วก็เอาแต่ด่า ปชป 

 

เอาข้อมูลมาให้ฉลาด ก็แถ ไปอีก ไม่ใช่ประเด็น  น่าเวทนาเอ็งจริงๆ  เอ็งหรือเปล่า ที่เริ่มแถ ว่า แป๊ะโกรธแค้น ปชป โกรธแค้น สาวก มาร์ค เอ็งหรือเปล่า ที่เริ่มคดียิงสนธิ หรือว่าใคร 

 

และถ้าจะเอาเฉพาะประเด็นสำคัญของเอ็งที่ว่า ปชป มีเจตนา ไม่ดี ก็ไปที่อื่นเถอะ ไม่ต้องมานั่งถาม เรื่อง 11 ระวาง หรือข้อมูล ข้อเท็จจริงต่างๆ นาๆ 


Edited by โคนัน, 18 January 2013 - 11:58.


#131 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 11:54

โอ๊ะโอ เป็นคนไทย แต่ไม่รู้ว่าเสียเปรียบตรงไหน .......... เสียเวลาเสวนาด้วย

คำพูดเดิมๆ พอจนมุมก็บอกว่า ไปเป็นทหารดิ?? ขำเจรงๆๆ 

 

 

งั้นช่วยแสดงความฉลาด บอกทีซิ ตรงไหนไทยเสียเปรียบ ถ้ายังมี mou43 อย่าวนที่เดิมนะครับ เพราะมันจะเสียเวลา ทั้ง 11 ระวาง ทั้ง ข้อ ค มันน่าจะเคลียได้แล้ว 



#132 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 11:58

ในอดีตศาลโลก พิพากษาไปแล้วว่า 11 ระวาง ไม่เป็นผลงานของ คณะกรรมการปักปัน

 

ส่วนปัจจุบันไม่รู้  ถึงถามเอ็งว่า ศาลโลก หรือศาลไหนๆ มีสิทธิ เปลี่ยนแปลงคำพิพากษาของตัวเองหรือไม่ ???  ส่วนใน mou43 ก็ชี้ชัดแล้วว่า แผนที่ ที่เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ต่อให้มี mou43 แล้วไง ??? 

 

 

และขอโทษที่ต้องยกเหตุผล มหาเทพ มา เพราะมันตรงกับเหตุผล ของ ปชป ถ้ายกเหตุผลของ ปชป มาด้านเดียว เอ็งไม่ฟังแน่ๆ เพราะสันดานเอ็ง ปชป ทำไร เจตนาไม่ดีไปหมด อีกอย่าง มหาเทพเอง บอก mou43 ทำให้เสียดินแดน เชื่อตาม พธม ข้อ ค แต่ดันเอาอีกเหตุผลเรื่องระวาง มาขัดแย้ง กับ พธม เองอีกต่างหาก

 

อีกประเด็นหนึ่ง มุมมองของมหาเทพ คงไปแย้งกับคำพิพาษาของศาลโลกที่เคยมีมาไม่ได้ เพราะมันถูกบันทึกเป็นคำตัดสิน ข้อเท็จจริง ว่า 11 ระวางนั้น ศาลโลก บอกว่า ไม่ได้เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ถึงจะไม่ใช่มุมมองของมหาเทพ   แต่เรื่อง 11 ระวาง คือ ข้อเท็จจริง 

 

 

ปล สงสารคุณ Stargate-1 นะครับ โพสต์ข้อมูลดีๆ น่าสนใจเยอะแยะ แต่เชื่อว่า ไม่มีหมาตัวไหนมานั่งอ่าน เพราะยึดถือแต่ความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง 

 

 

แล้วเอ็งรู้ไหมว่าศาลโลกเปลี่ยนแปลงคำตัดสินได้ไหม ?

แล้วเอ็งมั่นใจไหมว่าจากตรงนี้จะทำให้ไทยไม่เสียดินแดน ?

ในคำตัดสินศาลโลกจะมีประเด็นอื่นที่ทำให้ไทยเสียเปรียบมาเกี่ยวข้องไหม ?

 

แล้วเอ็งมั่นใจได้อย่างไรว่ารัฐบาลไทยจะยกประเด็นนี้มาต่อสู้ ?

เอ็งไม่ได้เห็นเจตนาของรัฐบาลไทยเลยเหรอ ? ว่าอยากต่อสู้ หรืออยากเสียดินแดน ?

 

แล้วถ้าเอ็งไม่เกรงใจข้าก็หัดเกรงใจ จขกท. เขาบ้าง

เขาอุตส่าห์บอกแล้วให้คุยกันดี ๆเอาเหตุผลมาคุยกัน

ที่ผ่านๆก็พูดคุยดี แต่พอเอ็งเข้ามาก็เริ่มถ่อยละ

 

นี่คำว่าหมาก็มาละ สัน ดานจริงๆ


  • OSR likes this

#133 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 12:03

ในอดีตศาลโลก พิพากษาไปแล้วว่า 11 ระวาง ไม่เป็นผลงานของ คณะกรรมการปักปัน

 

ส่วนปัจจุบันไม่รู้  ถึงถามเอ็งว่า ศาลโลก หรือศาลไหนๆ มีสิทธิ เปลี่ยนแปลงคำพิพากษาของตัวเองหรือไม่ ???  ส่วนใน mou43 ก็ชี้ชัดแล้วว่า แผนที่ ที่เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ต่อให้มี mou43 แล้วไง ??? 

 

 

และขอโทษที่ต้องยกเหตุผล มหาเทพ มา เพราะมันตรงกับเหตุผล ของ ปชป ถ้ายกเหตุผลของ ปชป มาด้านเดียว เอ็งไม่ฟังแน่ๆ เพราะสันดานเอ็ง ปชป ทำไร เจตนาไม่ดีไปหมด อีกอย่าง มหาเทพเอง บอก mou43 ทำให้เสียดินแดน เชื่อตาม พธม ข้อ ค แต่ดันเอาอีกเหตุผลเรื่องระวาง มาขัดแย้ง กับ พธม เองอีกต่างหาก

 

อีกประเด็นหนึ่ง มุมมองของมหาเทพ คงไปแย้งกับคำพิพาษาของศาลโลกที่เคยมีมาไม่ได้ เพราะมันถูกบันทึกเป็นคำตัดสิน ข้อเท็จจริง ว่า 11 ระวางนั้น ศาลโลก บอกว่า ไม่ได้เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ถึงจะไม่ใช่มุมมองของมหาเทพ   แต่เรื่อง 11 ระวาง คือ ข้อเท็จจริง 

 

 

ปล สงสารคุณ Stargate-1 นะครับ โพสต์ข้อมูลดีๆ น่าสนใจเยอะแยะ แต่เชื่อว่า ไม่มีหมาตัวไหนมานั่งอ่าน เพราะยึดถือแต่ความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง 

 

 

แล้วเอ็งรู้ไหมว่าศาลโลกเปลี่ยนแปลงคำตัดสินได้ไหม ?

แล้วเอ็งมั่นใจไหมว่าจากตรงนี้จะทำให้ไทยไม่เสียดินแดน ?

ในคำตัดสินศาลโลกจะมีประเด็นอื่นที่ทำให้ไทยเสียเปรียบมาเกี่ยวข้องไหม ?

 

แล้วเอ็งมั่นใจได้อย่างไรว่ารัฐบาลไทยจะยกประเด็นนี้มาต่อสู้ ?

เอ็งไม่ได้เห็นเจตนาของรัฐบาลไทยเลยเหรอ ? ว่าอยากต่อสู้ หรืออยากเสียดินแดน ?

 

แล้วถ้าเอ็งไม่เกรงใจข้าก็หัดเกรงใจ จขกท. เขาบ้าง

เขาอุตส่าห์บอกแล้วให้คุยกันดี ๆเอาเหตุผลมาคุยกัน

ที่ผ่านๆก็พูดคุยดี แต่พอเอ็งเข้ามาก็เริ่มถ่อยละ

 

นี่คำว่าหมาก็มาละ สัน ดานจริงๆ

 

 

เอ็งหรือข้าว่ะ ที่เริ่ม ข้าโพสต์ข้อมูลให้ เอ็งหรือหรือเปล่า ที่ออกทะเล บอกไม่ใช่ประเด็น กลายเป็นประเด็นของเอ็งคือ ปชป มีเจตนาไม่ดี

 

เอาข้อมูลมาให้ ก็โต้ด้วยข้อมูล เอ็งหรือเปล่า ที่พยายาม ทุกกระทู้เพื่อที่จะด่า ปชป ถามตัวเอ็งก่อนดีกว่า เป็นแบบนี้จริงไหม  ส่วนเอ็งจะยอมรับเป็นหมา ก็เรื่องของเอ็ง ร้อนตัวจริงๆ 



#134 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 18 January 2013 - 12:04

 

ที่โคทผมมา และเอาลิ๊งจากผู้จัดการมาแปะ ประเด็นมันคืออะไร  ? อ่านแล้วยังงๆ

 

 

ประเด็นเอ็งก็คือจ้องแต่จะด่า ปชป นั้นแหละ เอาข้อมูลหลักฐานอ้างอิงมาให้อ่าน จะได้เกิดปัญญา แต่ไม่เอาก็ไม่เป็นไร เชิญ ต่อไปว่า ปชป มีเจตนาไม่ดี ก็เท่านั้น

 

 

555 ฉลาดเหลือเกิน

 

ก็ที่เอ็งเอามามันเป็นมุมมองของ เทพมนตรี กับเรื่องแผนที่และคำตัดสินศาลโลกในอดีต

และไม่ใช่คำตอบว่าไทยไม่เสียดินแดนจาก MOU43

 

เพราะวันนั้นมันยังไม่มี MOU43  แต่วันนี้มันมี MOU43 มาเกี่ยวข้องด้วย

 

แล้วฝ่ายเอ็งเคยด่าเขาไม่ใช่หรือ แล้วทีงี้ทำเป็นยกเหตุผลเขามา

 

 

 

ในอดีตศาลโลก พิพากษาไปแล้วว่า 11 ระวาง ไม่เป็นผลงานของ คณะกรรมการปักปัน

 

ส่วนปัจจุบันไม่รู้  ถึงถามเอ็งว่า ศาลโลก หรือศาลไหนๆ มีสิทธิ เปลี่ยนแปลงคำพิพากษาของตัวเองหรือไม่ ???  ส่วนใน mou43 ก็ชี้ชัดแล้วว่า แผนที่ ที่เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ต่อให้มี mou43 แล้วไง ??? 

 

 

และขอโทษที่ต้องยกเหตุผล มหาเทพ มา เพราะมันตรงกับเหตุผล ของ ปชป ถ้ายกเหตุผลของ ปชป มาด้านเดียว เอ็งไม่ฟังแน่ๆ เพราะสันดานเอ็ง ปชป ทำไร เจตนาไม่ดีไปหมด อีกอย่าง มหาเทพเอง บอก mou43 ทำให้เสียดินแดน เชื่อตาม พธม ข้อ ค แต่ดันเอาอีกเหตุผลเรื่องระวาง มาขัดแย้ง กับ พธม เองอีกต่างหาก

 

อีกประเด็นหนึ่ง มุมมองของมหาเทพ คงไปแย้งกับคำพิพาษาของศาลโลกที่เคยมีมาไม่ได้ เพราะมันถูกบันทึกเป็นคำตัดสิน ข้อเท็จจริง ว่า 11 ระวางนั้น ศาลโลก บอกว่า ไม่ได้เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ถึงจะไม่ใช่มุมมองของมหาเทพ   แต่เรื่อง 11 ระวาง คือ ข้อเท็จจริง 

 

 

ปล สงสารคุณ Stargate-1 นะครับ โพสต์ข้อมูลดีๆ น่าสนใจเยอะแยะ แต่เชื่อว่า ไม่มีหมาตัวไหนมานั่งอ่าน เพราะยึดถือแต่ความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง 

 

ความจริงแล้ว เราปักหลักเขตแดนไม่ได้อ้างระวางใดเลย เพราะไม่มีการยอมรับแผนที่ทั้งหมด หลังจากปักเขตแดนเสร็จแล้ว เพราะไม่ตรงกัน

 

ปัญหาจึงมาตกกับ JBC ไม่รู้จะเอาอย่างไร

ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว คือ กรณีคุณวีระ-ราตรี  ไม่ทราบไปรับรองระวางไหน  หากรับระวาง 1:200000 กัมพูชาจะใช้นำไปอ้างได้ว่า 5 ระวางที่ทำใหม่ในปี 1907 ไทยยอมรับแล้ว

 

หากที่สองระวางปี 1904  ระวางดงรัก กับระวางโขง(ไม่แน่ใจ เห็นไทยได้เปรียบอยู่) ต้องยืนกระต่ายขาเดียวว่าไม่ยอมรับ ตามอนุสัญญาปี 1904 สนธิสัญญาปี 1907 ที่เอาสันปันน้ำขอบสันเขาเป็นเขตแดน หากกัมพูชาไม่ยอมรับ ก็ถามเขาว่าถ้าเขตแดนอยู่บนเขาพระวิหาร ทำไมเองไม่ปักหลักเขตแดนตรงเขาพระวิหารที่คิดว่าเป็นของเอง ในตอนหลังจากที่ประชุมที่โตเกียวเสร็จแล้วละ แสดงว่ารับสันปันน้ำขอบสันเขาเป็นเขตแดนใช่ไหม


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#135 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 12:12

คุยกับเอ็งนี่น่าเหนื่อยใจ

 

คดีมันเกิดในรัฐบาลของ ปชป. อำนาจสั่งการ อำนาจต่างๆมีอยู่เต็มมือ แต่ก็ทำได้ตัดตอนอยู่แค่นั้นแล้วก็เงียบ

ถามหน่อยคดีแบบนี้ ถ้าเป็นฝ่ายทักษิณทำฝ่ายเดียว มีหรือ ปชป.จะไม่ดำเนินการให้เด็ดขาด ได้ทั้งผลงาน ได้ทั้งกำจัดคู่แข่ง

 

สนธิคนถูกยิงเอง ก็ย่อมรู้ความจริงมากกว่าใคร ว่ามูลเหตุมาจากอะไร

เขาบอกเองว่า กฐินสามัคคี มีคนในรัฐบาลเกี่ยวข้อง

แถมเขาก็สนิทกับ ธานี ที่เข้ามาทำคดี ข้อมูลอะไรก็ย่อมรู้

 และ ส.ต.ท.วรวุฒิ 1 ในผู้ต้องหาก็ทำงานให้ดีเอสไอ

 

มีสมองก็หัดคิดบ้าง .

 

 

 

สนธิยอมรุ้ความจริงมากกว่าใคร งั้นกราบเรียนสนธิเลยว่า ออกมาเลยว่าใครเป็นคนสั่งยิงเงียบปากไปทำไม ยิ่ง บอกว่า สนธิ แค้น ปชป  เอาเลย ออกมาชี้ตัวเลย ที่นี้ ปชป ดับแน่ๆ คนรู้ว่าใครยิงกับเงียบ ไปปริปาก ใครจะไปตามสืบได้ต่อ งง จริงๆ 

 

 

คดีนี้ ทำให้นึกถึงสมัยคาร์บอมนะ ซึ่งมันกลายเป็นคาร์ต๋อง ไปแล้ว    มีสมองก็หักคิดบ้างนะ

 

 

555 เตรียมออกทะเล โคนันมาเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

 

แต่ที่เอ็งจะให้ข้าไปบอกสนธิว่าใครเป็นคนสั่ง เอ็งไม่ปัญญาอ่อนไปหน่อยหรือ

เอ็งคุยด้วยเหตุผลหน่อยสิ คุยกันตรงนี้ ก็เอาเหตุผลมาคุย ไม่ใช่ให้ไปทำอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะมันดูมันสิ้นคิด

 

แล้วสนธิ เขาบอกคร่าวๆไว้หมดแล้วว่ามีทหาร ตำรวจกี่คนเกี่ยวข้อง

แต่ถ้าจะให้เขาออกมาบอกว่ามีใครอยู่เบื้องหลังออกชื่อเสียงเรียงนามมา ก็ถูกฟ้องตายสิ

คดีมันขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แล้วกระบวนการยุติธรรมบ้านเราการเมืองแทรกแซงทั้งนั้น

ขนาด ธานี สนิทกับสนธิ คดียังไม่ไปไหน

 

แล้วเอ็งก็ช่างเปรียบเทียบได้สิ้นคิด เอาคดีสนธิไปเปรียบกับคาร์บ๊องส์ได้

 

จัดฉากบ้านเอ็งเหรอจัดทีเป็นร้อยนัด อาวุธสงครามทั้งนั้น แถมถากกระโหลกอีกต่างหาก

 

ใครไม่ปัญญาอ่อนสิ้นคิดจริงๆคงคิดไม่ได้

 

 

งั้นก็ช่วยหาหลักฐานมา ว่ารัฐบาลมาร์คมีเอี่ยว ถ้าได้แต่จิตนาการน้ำแตก ก็เงียบปากไปครับ  

 

 

ที่ัมันออกทะเล ก็เพราะจิตนาการน้ำแตก ไร้หลักฐานของเอ็งทั้งสิ้น อุสาโพสต์ เอาข้อมูล มาให้อ่าน สุดท้ายเอ็งต่างหากที่อดไม่ได้ ที่อคติ แล้วก็เอาแต่ด่า ปชป 

 

เอาข้อมูลมาให้ฉลาด ก็แถ ไปอีก ไม่ใช่ประเด็น  น่าเวทนาเอ็งจริงๆ  เอ็งหรือเปล่า ที่เริ่มแถ ว่า แป๊ะโกรธแค้น ปชป โกรธแค้น สาวก มาร์ค เอ็งหรือเปล่า ที่เริ่มคดียิงสนธิ หรือว่าใคร 

 

และถ้าจะเอาเฉพาะประเด็นสำคัญของเอ็งที่ว่า ปชป มีเจตนา ไม่ดี ก็ไปที่อื่นเถอะ ไม่ต้องมานั่งถาม เรื่อง 11 ระวาง หรือข้อมูล ข้อเท็จจริงต่างๆ นาๆ 

 

 

ส.ต.ท.วรวุฒิ 1 ในผู้ต้องหาก็ทำงานให้ดีเอสไอ

แล้วก็มีผู้ต้องหาที่ป็นทหาร

 

แล้วทั้งดีเอสไอ ทั้งทหาร ฝ่ายค้านคุมเหรอ ?

แล้วทำไมในเมื่อทั้งดีเอสไอ ทั้งทหารซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ

รัฐจะสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา สืบสวน สอบสวนหาคนอยู่เบื้องหลังมาไม่ได้ ? ทำไมคดีตัดตอนอยู่แค่นั้น

 

มีสมองก็หัดคิดบ้างสิ

 

แล้วเรื่องแถน่ะ ถึงวันนี้คนอ่านเขาคงเข้าใจแล้วว่าใครเป็นยังไง

เพราะเอ็งกับข้าไม่ใช่เพิ่งเคยคุยกัน

เละอ็งอ่านไม่รู้เรื่องเอง ซึ่งก็เป็นคุณสมบัติของเอ็งอยู่แล้ว ก็มากล่าวหาข้า

พอข้าแย้งไป เอ็งไปไม่รอดก็ว่าข้าแถ 555 สุดยอด

 

ปล.ผมจำได้ว่ามันมีวิธีที่ทำให้เราไม่เห็นโพสของคนที่เราไม่อยากเห็นได้ ใครรู้วิธีช่วยบอกหน่อย

หรือมันมีวิธีบล็อคคนที่เราไม่อยากคุยด้วยไหม ?



#136 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 12:17

 

ที่โคทผมมา และเอาลิ๊งจากผู้จัดการมาแปะ ประเด็นมันคืออะไร  ? อ่านแล้วยังงๆ

 

 

ประเด็นเอ็งก็คือจ้องแต่จะด่า ปชป นั้นแหละ เอาข้อมูลหลักฐานอ้างอิงมาให้อ่าน จะได้เกิดปัญญา แต่ไม่เอาก็ไม่เป็นไร เชิญ ต่อไปว่า ปชป มีเจตนาไม่ดี ก็เท่านั้น

 

 

555 ฉลาดเหลือเกิน

 

ก็ที่เอ็งเอามามันเป็นมุมมองของ เทพมนตรี กับเรื่องแผนที่และคำตัดสินศาลโลกในอดีต

และไม่ใช่คำตอบว่าไทยไม่เสียดินแดนจาก MOU43

 

เพราะวันนั้นมันยังไม่มี MOU43  แต่วันนี้มันมี MOU43 มาเกี่ยวข้องด้วย

 

แล้วฝ่ายเอ็งเคยด่าเขาไม่ใช่หรือ แล้วทีงี้ทำเป็นยกเหตุผลเขามา

 

 

 

ในอดีตศาลโลก พิพากษาไปแล้วว่า 11 ระวาง ไม่เป็นผลงานของ คณะกรรมการปักปัน

 

ส่วนปัจจุบันไม่รู้  ถึงถามเอ็งว่า ศาลโลก หรือศาลไหนๆ มีสิทธิ เปลี่ยนแปลงคำพิพากษาของตัวเองหรือไม่ ???  ส่วนใน mou43 ก็ชี้ชัดแล้วว่า แผนที่ ที่เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ต่อให้มี mou43 แล้วไง ??? 

 

 

และขอโทษที่ต้องยกเหตุผล มหาเทพ มา เพราะมันตรงกับเหตุผล ของ ปชป ถ้ายกเหตุผลของ ปชป มาด้านเดียว เอ็งไม่ฟังแน่ๆ เพราะสันดานเอ็ง ปชป ทำไร เจตนาไม่ดีไปหมด อีกอย่าง มหาเทพเอง บอก mou43 ทำให้เสียดินแดน เชื่อตาม พธม ข้อ ค แต่ดันเอาอีกเหตุผลเรื่องระวาง มาขัดแย้ง กับ พธม เองอีกต่างหาก

 

อีกประเด็นหนึ่ง มุมมองของมหาเทพ คงไปแย้งกับคำพิพาษาของศาลโลกที่เคยมีมาไม่ได้ เพราะมันถูกบันทึกเป็นคำตัดสิน ข้อเท็จจริง ว่า 11 ระวางนั้น ศาลโลก บอกว่า ไม่ได้เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ถึงจะไม่ใช่มุมมองของมหาเทพ   แต่เรื่อง 11 ระวาง คือ ข้อเท็จจริง 

 

 

ปล สงสารคุณ Stargate-1 นะครับ โพสต์ข้อมูลดีๆ น่าสนใจเยอะแยะ แต่เชื่อว่า ไม่มีหมาตัวไหนมานั่งอ่าน เพราะยึดถือแต่ความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง 

 

ความจริงแล้ว เราปักหลักเขตแดนไม่ได้อ้างระวางใดเลย เพราะไม่มีการยอมรับแผนที่ทั้งหมด หลังจากปักเขตแดนเสร็จแล้ว เพราะไม่ตรงกัน

 

ปัญหาจึงมาตกกับ JBC ไม่รู้จะเอาอย่างไร

ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว คือ กรณีคุณวีระ-ราตรี  ไม่ทราบไปรับรองระวางไหน  หากรับระวาง 1:200000 กัมพูชาจะใช้นำไปอ้างได้ว่า 5 ระวางที่ทำใหม่ในปี 1907 ไทยยอมรับแล้ว

 

หากที่สองระวางปี 1904  ระวางดงรัก กับระวางโขง(ไม่แน่ใจ เห็นไทยได้เปรียบอยู่) ต้องยืนกระต่ายขาเดียวว่าไม่ยอมรับ ตามอนุสัญญาปี 1904 สนธิสัญญาปี 1907 ที่เอาสันปันน้ำขอบสันเขาเป็นเขตแดน หากกัมพูชาไม่ยอมรับ ก็ถามเขาว่าถ้าเขตแดนอยู่บนเขาพระวิหาร ทำไมเองไม่ปักหลักเขตแดนตรงเขาพระวิหารที่คิดว่าเป็นของเอง ในตอนหลังจากที่ประชุมที่โตเกียวเสร็จแล้วละ แสดงว่ารับสันปันน้ำขอบสันเขาเป็นเขตแดนใช่ไหม

 

 

ผมก็เชื่อตาม mou43 ว่าไม่มีตรงไหนที่ไทยจะต้องมาเสียดินแดน พื้นที่ไทย เขมร ยาว 700 กว่า บ้างพื้นที่ ในปัจจุบันเราได้เปรียบ บ้างพื้นที่เราเสียเปรียบ มีการรุกร้ำดินแดนไปมาอยู่ตลอด จะเพราะธรรมชาติ หลักหมุดคลาดเคลื่อน หรือเทคโนโลยีสมัยก่อนก็ดี

 

ปัญหาคิดตามกัน ก็คือ จะไปอยู่ที่ JBC มากกว่า ว่า JBC จะเดินนำการอย่างไรให้โปร่งใสทั้งสองฝ่าย  ไม่ใช่ mou43 ที่เป็นปัญหา  การวัดเขตแดนสมัยก่อนใช่เครื่องมืออะไร เทคโนโลยีแค่ไหน เอามาเทียบสมัยนี้ ความแม่นยำต่างกันเยอะ เพราะตาม mou43 JBC ต้องจัดทำแผนที่ทางบกขึ้นมาฉบับใหม่ นั้นคือ แผนที่ 1 ต่อสองแสนของเขมร จะถูกยกเลิกไปโดยปริยาย   ถึงตอนนี้ถกเถียงไป พื้นที่ตรงไหนของใคร ก็ยังตกลงกันไม่ได้แน่นอน ต่างคนต่างอ้าง แต่มันจะยุติ ถ้านำหลักฐาน แล้วมาวัดระยะ ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ 



#137 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 12:19

คุยกับเอ็งนี่น่าเหนื่อยใจ

 

คดีมันเกิดในรัฐบาลของ ปชป. อำนาจสั่งการ อำนาจต่างๆมีอยู่เต็มมือ แต่ก็ทำได้ตัดตอนอยู่แค่นั้นแล้วก็เงียบ

ถามหน่อยคดีแบบนี้ ถ้าเป็นฝ่ายทักษิณทำฝ่ายเดียว มีหรือ ปชป.จะไม่ดำเนินการให้เด็ดขาด ได้ทั้งผลงาน ได้ทั้งกำจัดคู่แข่ง

 

สนธิคนถูกยิงเอง ก็ย่อมรู้ความจริงมากกว่าใคร ว่ามูลเหตุมาจากอะไร

เขาบอกเองว่า กฐินสามัคคี มีคนในรัฐบาลเกี่ยวข้อง

แถมเขาก็สนิทกับ ธานี ที่เข้ามาทำคดี ข้อมูลอะไรก็ย่อมรู้

 และ ส.ต.ท.วรวุฒิ 1 ในผู้ต้องหาก็ทำงานให้ดีเอสไอ

 

มีสมองก็หัดคิดบ้าง .

 

 

 

สนธิยอมรุ้ความจริงมากกว่าใคร งั้นกราบเรียนสนธิเลยว่า ออกมาเลยว่าใครเป็นคนสั่งยิงเงียบปากไปทำไม ยิ่ง บอกว่า สนธิ แค้น ปชป  เอาเลย ออกมาชี้ตัวเลย ที่นี้ ปชป ดับแน่ๆ คนรู้ว่าใครยิงกับเงียบ ไปปริปาก ใครจะไปตามสืบได้ต่อ งง จริงๆ 

 

 

คดีนี้ ทำให้นึกถึงสมัยคาร์บอมนะ ซึ่งมันกลายเป็นคาร์ต๋อง ไปแล้ว    มีสมองก็หักคิดบ้างนะ

 

 

555 เตรียมออกทะเล โคนันมาเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

 

แต่ที่เอ็งจะให้ข้าไปบอกสนธิว่าใครเป็นคนสั่ง เอ็งไม่ปัญญาอ่อนไปหน่อยหรือ

เอ็งคุยด้วยเหตุผลหน่อยสิ คุยกันตรงนี้ ก็เอาเหตุผลมาคุย ไม่ใช่ให้ไปทำอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะมันดูมันสิ้นคิด

 

แล้วสนธิ เขาบอกคร่าวๆไว้หมดแล้วว่ามีทหาร ตำรวจกี่คนเกี่ยวข้อง

แต่ถ้าจะให้เขาออกมาบอกว่ามีใครอยู่เบื้องหลังออกชื่อเสียงเรียงนามมา ก็ถูกฟ้องตายสิ

คดีมันขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แล้วกระบวนการยุติธรรมบ้านเราการเมืองแทรกแซงทั้งนั้น

ขนาด ธานี สนิทกับสนธิ คดียังไม่ไปไหน

 

แล้วเอ็งก็ช่างเปรียบเทียบได้สิ้นคิด เอาคดีสนธิไปเปรียบกับคาร์บ๊องส์ได้

 

จัดฉากบ้านเอ็งเหรอจัดทีเป็นร้อยนัด อาวุธสงครามทั้งนั้น แถมถากกระโหลกอีกต่างหาก

 

ใครไม่ปัญญาอ่อนสิ้นคิดจริงๆคงคิดไม่ได้

 

 

งั้นก็ช่วยหาหลักฐานมา ว่ารัฐบาลมาร์คมีเอี่ยว ถ้าได้แต่จิตนาการน้ำแตก ก็เงียบปากไปครับ  

 

 

ที่ัมันออกทะเล ก็เพราะจิตนาการน้ำแตก ไร้หลักฐานของเอ็งทั้งสิ้น อุสาโพสต์ เอาข้อมูล มาให้อ่าน สุดท้ายเอ็งต่างหากที่อดไม่ได้ ที่อคติ แล้วก็เอาแต่ด่า ปชป 

 

เอาข้อมูลมาให้ฉลาด ก็แถ ไปอีก ไม่ใช่ประเด็น  น่าเวทนาเอ็งจริงๆ  เอ็งหรือเปล่า ที่เริ่มแถ ว่า แป๊ะโกรธแค้น ปชป โกรธแค้น สาวก มาร์ค เอ็งหรือเปล่า ที่เริ่มคดียิงสนธิ หรือว่าใคร 

 

และถ้าจะเอาเฉพาะประเด็นสำคัญของเอ็งที่ว่า ปชป มีเจตนา ไม่ดี ก็ไปที่อื่นเถอะ ไม่ต้องมานั่งถาม เรื่อง 11 ระวาง หรือข้อมูล ข้อเท็จจริงต่างๆ นาๆ 

 

 

ส.ต.ท.วรวุฒิ 1 ในผู้ต้องหาก็ทำงานให้ดีเอสไอ

แล้วก็มีผู้ต้องหาที่ป็นทหาร

 

แล้วทั้งดีเอสไอ ทั้งทหาร ฝ่ายค้านคุมเหรอ ?

แล้วทำไมในเมื่อทั้งดีเอสไอ ทั้งทหารซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ

รัฐจะสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา สืบสวน สอบสวนหาคนอยู่เบื้องหลังมาไม่ได้ ? ทำไมคดีตัดตอนอยู่แค่นั้น

 

มีสมองก็หัดคิดบ้างสิ

 

แล้วเรื่องแถน่ะ ถึงวันนี้คนอ่านเขาคงเข้าใจแล้วว่าใครเป็นยังไง

เพราะเอ็งกับข้าไม่ใช่เพิ่งเคยคุยกัน

เละอ็งอ่านไม่รู้เรื่องเอง ซึ่งก็เป็นคุณสมบัติของเอ็งอยู่แล้ว ก็มากล่าวหาข้า

พอข้าแย้งไป เอ็งไปไม่รอดก็ว่าข้าแถ 555 สุดยอด

 

ปล.ผมจำได้ว่ามันมีวิธีที่ทำให้เราไม่เห็นโพสของคนที่เราไม่อยากเห็นได้ ใครรู้วิธีช่วยบอกหน่อย

หรือมันมีวิธีบล็อคคนที่เราไม่อยากคุยด้วยไหม ?

 

 

คำเดิม ช่วยหาหลักฐานว่ารัฐมีเอี่ยว กับการลอบยิงสนธิ เพราะจิตนาการน้ำแตกของเอ็งแบบนี้ มันก็ถือว่าหมิ่นประมาทนั้นแหละ  ไร้หลักฐาน แต่จิตนาการไปเอง สันดานชัดๆ 



#138 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 12:24

 

แล้วเอ็งรู้ไหมว่าศาลโลกเปลี่ยนแปลงคำตัดสินได้ไหม ?

แล้วเอ็งมั่นใจไหมว่าจากตรงนี้จะทำให้ไทยไม่เสียดินแดน ?

ในคำตัดสินศาลโลกจะมีประเด็นอื่นที่ทำให้ไทยเสียเปรียบมาเกี่ยวข้องไหม ?

 

แล้วเอ็งมั่นใจได้อย่างไรว่ารัฐบาลไทยจะยกประเด็นนี้มาต่อสู้ ?

เอ็งไม่ได้เห็นเจตนาของรัฐบาลไทยเลยเหรอ ? ว่าอยากต่อสู้ หรืออยากเสียดินแดน ?

 

แล้วถ้าเอ็งไม่เกรงใจข้าก็หัดเกรงใจ จขกท. เขาบ้าง

เขาอุตส่าห์บอกแล้วให้คุยกันดี ๆเอาเหตุผลมาคุยกัน

ที่ผ่านๆก็พูดคุยดี แต่พอเอ็งเข้ามาก็เริ่มถ่อยละ

 

นี่คำว่าหมาก็มาละ สัน ดานจริงๆ

 

 

เอ็งหรือข้าว่ะ ที่เริ่ม ข้าโพสต์ข้อมูลให้ เอ็งหรือหรือเปล่า ที่ออกทะเล บอกไม่ใช่ประเด็น กลายเป็นประเด็นของเอ็งคือ ปชป มีเจตนาไม่ดี

 

เอาข้อมูลมาให้ ก็โต้ด้วยข้อมูล เอ็งหรือเปล่า ที่พยายาม ทุกกระทู้เพื่อที่จะด่า ปชป ถามตัวเอ็งก่อนดีกว่า เป็นแบบนี้จริงไหม  ส่วนเอ็งจะยอมรับเป็นหมา ก็เรื่องของเอ็ง ร้อนตัวจริงๆ 

 

 

ออกทะเลน่ะมันเรื่องสนธิ เอ็งอย่ามาทำมึน

ข้าคุยกับสมาชิกคนอื่น มีพูดถึงประเด็นสนธินิดหน่อยเพื่อขยายความเรื่อง สนธิแค้น ปชป.

แต่เอ็งก็เสร่อมาแย้งเรื่องสนธิ ก็ก็อธิบายตามเหตุผลไป

และข้าก็บอกขำๆว่า เดี๋ยวออกทะเลแน่ แต่ตอนนี้ไม่ขำแล้ว เริ่มมีแวว

 

แต่อยู่ๆเอ็งก็มาด่าข้าว่าหมา แต่ถึงตรงนี้เอ็งกลับมาบอกว่าข้าร้อนตัว 555 สัน ดานเหมือนเดิมจริงๆ

 

ก็อยากบอกว่า ข้าร้อนตัวตรงไหนวะ ก็มรึงโคท คห.กรูมา

มรึงคุยอยู่กับกรูโว้ย ไอ้ฟาย

 

ปล.ขออภัย จขกท.ด้วย และก็ขอพิจารณาตัวเองออกจากระทู้นี้ เดี๋ยวกระทู้ดีๆจะพังเสียก่อน

และเหตุผลสำคัญคือ

 

เพราะรังเกียจสมาชิกบางคนมากกกกกกกกกก



#139 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

Posted 18 January 2013 - 12:25

ข้อสรุปสำหรับผมตอนนี้ 

มี 2 ประเด็น ที่ขัดแย้งกันอยู่

 

1. หากเรายึดตามคำตัดสินเดิม และดูเหมือนเขมรจะยอมรับไปแล้วด้วยซ้ำ

จึงไม่มีการปักหลักเขตแดนที่ปราสาท เขตแดนจึงแบ่งแยกด้วยสันปันน้ำ

ตามกติกาสากล

 

2. เขมร เกิดอยากจะเล่นตุกติกขึ้นมาเวลานี้ จึงพยายามตั้งเรื่องชงขึ้นศาลใหม่

ทำให้คนไทยกังวลเกี่ยวกับการขึ้นศาล จนเกิดความคิดเป็นสองฝั่ง

คือไปขึ้นศาลหรือไม่ยอมรับ เพราะเกรงว่าศาลฝรั่งจะพลิกลิ้น

 

รวมถึงประเด็นปลีกย่อยออกมาอีกว่า

คนพันธมิตร ตั้งข้อสงสัยในกระบวนการท่อนจะถึงศาลของนักการเมือง

ว่าจะไปมีเอี่ยวกับเขมรอย่างไร จนเกิดการป้องกันตรงนี้ไว้

ด้วยการไม่ยอมรับคำตัดสิน ไม่ยอมไปขึ้นศาลไว้ก่อน

เพราะคิดต่อเนื่องไปถึงพื้นที่ทับซ้อน หากแพ้คดี เพราะมันไม่ใช่เพียงพื้นที่เล็ก 4.6 

แต่ยังรวมไปถึงพื้นที่ที่มีผลประโยชน์ในทะเลอีกด้วย

 

และรวมถึงประเด็นขัดแย้งกันเองของคนในบอร์ดด้วย   
:wacko:

:blink:


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#140 โคนัน

โคนัน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,836 posts

Posted 18 January 2013 - 12:27

 

แล้วเอ็งรู้ไหมว่าศาลโลกเปลี่ยนแปลงคำตัดสินได้ไหม ?

แล้วเอ็งมั่นใจไหมว่าจากตรงนี้จะทำให้ไทยไม่เสียดินแดน ?

ในคำตัดสินศาลโลกจะมีประเด็นอื่นที่ทำให้ไทยเสียเปรียบมาเกี่ยวข้องไหม ?

 

แล้วเอ็งมั่นใจได้อย่างไรว่ารัฐบาลไทยจะยกประเด็นนี้มาต่อสู้ ?

เอ็งไม่ได้เห็นเจตนาของรัฐบาลไทยเลยเหรอ ? ว่าอยากต่อสู้ หรืออยากเสียดินแดน ?

 

แล้วถ้าเอ็งไม่เกรงใจข้าก็หัดเกรงใจ จขกท. เขาบ้าง

เขาอุตส่าห์บอกแล้วให้คุยกันดี ๆเอาเหตุผลมาคุยกัน

ที่ผ่านๆก็พูดคุยดี แต่พอเอ็งเข้ามาก็เริ่มถ่อยละ

 

นี่คำว่าหมาก็มาละ สัน ดานจริงๆ

 

 

เอ็งหรือข้าว่ะ ที่เริ่ม ข้าโพสต์ข้อมูลให้ เอ็งหรือหรือเปล่า ที่ออกทะเล บอกไม่ใช่ประเด็น กลายเป็นประเด็นของเอ็งคือ ปชป มีเจตนาไม่ดี

 

เอาข้อมูลมาให้ ก็โต้ด้วยข้อมูล เอ็งหรือเปล่า ที่พยายาม ทุกกระทู้เพื่อที่จะด่า ปชป ถามตัวเอ็งก่อนดีกว่า เป็นแบบนี้จริงไหม  ส่วนเอ็งจะยอมรับเป็นหมา ก็เรื่องของเอ็ง ร้อนตัวจริงๆ 

 

 

ออกทะเลน่ะมันเรื่องสนธิ เอ็งอย่ามาทำมึน

ข้าคุยกับสมาชิกคนอื่น มีพูดถึงประเด็นสนธินิดหน่อยเพื่อขยายความเรื่อง สนธิแค้น ปชป.

แต่เอ็งก็เสร่อมาแย้งเรื่องสนธิ ก็ก็อธิบายตามเหตุผลไป

และข้าก็บอกขำๆว่า เดี๋ยวออกทะเลแน่ แต่ตอนนี้ไม่ขำแล้ว เริ่มมีแวว

 

แต่อยู่ๆเอ็งก็มาด่าข้าว่าหมา แต่ถึงตรงนี้เอ็งกลับมาบอกว่าข้าร้อนตัว 555 สัน ดานเหมือนเดิมจริงๆ

 

ก็อยากบอกว่า ข้าร้อนตัวตรงไหนวะ ก็มรึงโคท คห.กรูมา

มรึงคุยอยู่กับกรูโว้ย ไอ้ฟาย

 

ปล.ขออภัย จขกท.ด้วย และก็ขอพิจารณาตัวเองออกจากระทู้นี้ เดี๋ยวกระทู้ดีๆจะพังเสียก่อน

และเหตุผลสำคัญคือ

 

เพราะรังเกียจสมาชิกบางคนมากกกกกกกกกก

 

 

เอ็งมีสิทธิ พูดเรื่องสนธิ โดยไม่ออกทะเล แต่ถ้าใคร เอาสิทธินี้มาโต้แย้งบ้าง เอ็งก็กล่าวหาคนอื่นว่าออกทะเล  สันดานจริงๆ 

 

 

ปล ไม่รู้อธิบายเรื่องสนธิ ด้วยเหตุผล หรือจิตนาการน้ำแตก แยกออกเปล่าว่า ข้อเท็จจริง หลักฐาน หรือจิตนาการน้ำแตก โย่งข้อมูล แล้วทึกทักเป็นตุเป็นตะ 

 

 

ถามหาหลักฐานว่า รัฐบาล ปชป มีเอี่ยวกับคดียิงสนธิอย่างไร ไม่มี มีแต่จิตนาการ ทุเรส


Edited by โคนัน, 18 January 2013 - 12:33.


#141 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

Posted 18 January 2013 - 12:28

ใจเย็นๆ ครับ พี่กรกช กับคุณโคนัน

อย่าพึ่งไปครับ

ผมอยากได้ข้อมูลมากกว่าที่ phat มีครับ

ถือเป็นความรู้ให้กับคนโง่ๆ อย่างผมเถอะครับ


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#142 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

Posted 18 January 2013 - 12:30

เหอ เหอ เหอ  ผมว่า ถ้าคิดแบบน้ากรกช และแกนนำพันธมิตรนี่ ถ้าเกิดฟลุ๊ค ๆ

ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา มี สนธิเป็นนายก มีบรรดาแกนนำเป็นรัฐมนตรี แล้ว เวลาจะ

ไปเจรจาอะไรกับประเทศอื่น สงสัยไม่มีใครเขาเอาด้วยแน่ ๆ เลย 5555

แบบไหนครับแบบที่เราต้องยอมประเทศอื่นๆหมดแม้ยอมเป้นทาสยอมทําสัญญาเสียเปรียบหรือยอมแม้กระทั่งเสียดินแดนหรือครับถึจะเรียกว่าคบได้เจรจาได้แบบนี้เรียกว่าเสียเปรียบแบบนี้อย่าเจรจาเลยเหมือน imf บีบไทยออกกฏหมายขายชาติ 11ฉบับรึครับ ครับ ความคิดของคุรเหมือนประเทศไทยไม่มีศักดิ์ศรีคเลยใช่ไหม

 

เพราะดูแนวความคิดแล้วเหมือนกับไม่ใช่การเจรจาตกลงกัน แต่จะไปบังคับให้

เขาทำตามที่เราต้องการมากกว่า อย่างเรื่อง MOU 43 นี่เห็นได้ชัดเจน เพราะถ้า

ไปตกลงตามที่ แกนนำพันธมิตรต้องการแล้ว ผมว่าเขมรเขาไม่เซ็น MOU ด้วยหรอก

เพราะเขาไม่รู้จะเจรจาไปทำไมเมื่อเขามองไม่เห็นว่า เรายึดแต่จะเอาสิ่งท่เราต้องการ

เป็นที่ตั้ง ส่วนเขาต้องการอะไร เราไม่สนใจ แล้วไปบอกเขาว่ามาเจรจากัน แบบนี้ใคร

เขาจะเจรจาด้วยละครับ

ไม่เซนไม่เป้นไรเป็นการฟ้องชัดว่าสัญญาไหนเขมรไม่ได้ประโยชน์ ก้ไม่ต้องเซนมันจะได้เผยตัวตนเขมร และ mou43 ได้ง่ายขึ้นไง ครับว่า ที่เขมร พยายามซื้อตัวนักการเมืองไทยให้กอด mou43 ก้เพื่อประเคนดินแดนให้เขมรนั้นละ

เขมรเขายึดแผนที่ 1 ต่อ 200000 ส่วนเรายึดสันปันน้ำ มันถึงต้องมาทำ MOU เพื่อมา

ตกลงเจรจากันเพื่อหาจุดที่มันถูกต้อง แล้วอยู่ดี ๆ แกนนำพันธมิตร ก็มาบอกว่าไม่ได้

นี่มันเท่ากับว่าเรายอมรับแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เอาสนธิ

สัญญานี้มาคุยไม่ได้ เพราะมันเรื่องแผนที่ 1 ต่อ 200000 แสนอยู่ อย่างนั้นหรือ

เขมรมันยึด 1ต่อ2แสนอยุ่แล้วสิ่งเดียวที่ยังให้แผนที่ 1ต่อ2แสนคงอยุ่ก็มีแต่ไอ้ mou43นั้นละครับ   แน่นอน คุยไม่ได้ ถ้าจะทําใหม่ต้องไม่ให้ใครเสียดินแดน ครับ

ผมบอกตรง ๆ ว่าผมมองไม่เห็นเจตนาของแกนนำพันธมิตร ที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

อย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนประเทศชาติมันจะล่มจมเสียหายเพราะ MOU นี้ ในตอนแรก ๆ

แต่ตอนนี้กลับแผ่วไปอย่างที่ผมบอก ทั้ง ๆ ที่ MOU มันก็ยังอยู่ พื้นที่มันก็ยังอยู่ แล้วเปลี่ยน

ประเด็นไป อย่างที่น้าบอกว่าเปลี่ยนไปตามสถานการณ์นั่นแหละ 555

 

คือผมสงสัยว่า ที่แกนนำพันธมิตร กล่าวหาเขาว่า MOU ทำให้เสียแผ่นดิน อภิสิทธิขายชาติ

ขายแผ่นดินในตอนแรก ๆ น่ะ  ตอนนี้เข้าใจแล้วหรือถึงดูเหมือนจะเลิกพูดถึงไปแล้ว

มันขายชาติทั้งเพื่อไทยประชาปัตย์นั้นละขอบอกอีกทีจุดยืนไม่ต่ากัน จะพรรคแม้วมารืค mou43 44 ยังอยุ่ ปตทเหมือนเดิม ศาลโลกทั้งควายแดงแมงสาปรับอํานาจศาลโลกเหมือนกัน

ส่วนที่เขาเปลี่ยนประเด็นไปตามสถานการณ์อย่างที่น้าบอกน่ะ ผมดูแล้วเขาเปลี่ยนแต่ประเด็น

นะครับ แต่จำเลยคือ ปชป ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนตาม ผมดูแล้วเหมือนตามล้างผลาญ ปชป

มากกว่าที่บอกว่ากู้ชาติ ผมยกตัวอย่างให้น้าเห็นเพื่อประกอบความรู้สึกของผมนะ

คิดว่าสิ่งที่ ปชปทํามาในสมัยรัฐบาล ปชปเราจะลืมแล้วปล่อยไปง่ายๆ รึครับ  ขอโทษทีเถอะครับเรื่องพระวิหารแล้วยังมีอีกหลายเรื่องที่มารืคห่วยบรม

สมมติ ว่าเป็นการเล่นฟุตบอล ซึ่งเดิม ปชป ครองลูกอยู่ เลี้ยงลูกบอลไปมา ก็ถูกแกนนำพันธมิตร

ตะโกนด่าว่า ห่วยแตก เล่นเฮงซวย เล่นแบบนี้แพ้แน่นอน แต่พอ ปชป ส่งบอลให้ พท ไปเล่น ก็

ปรากฎว่า แกนนำ พธม ยังด่า ปชป อยู่อีก ไม่ได้สนใจเลยว่า พท เลี้ยงลูกไปจะเข้าประตูตัวเอง

อยู่แล้ว  ผมไม่รู้ว่าเขาดูบอลเป็นหรือเปล่า น้ากรกชคิดว่าไงฮะ   5555

ล้มเกมฟุตบอลควายแดง แมงสาปไปทั้งหมดนั้นละเพราะที่เล่นมันปาหี่ต้มคนดุสแตนท์เชียรืมีแต่ควายแดงแมงสาปทั้งนั้น 555555555

พรรคแม้วก็โทษ mou43 เหมือนกันแต่แปลกตรงที่พรรคเพื่อไทยไม่เลิกหรือแก้ mou43 แปลกจริงๆ


Edited by phat21, 18 January 2013 - 12:36.

Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล

#143 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 18 January 2013 - 12:32

 

ที่โคทผมมา และเอาลิ๊งจากผู้จัดการมาแปะ ประเด็นมันคืออะไร  ? อ่านแล้วยังงๆ

 

 

ประเด็นเอ็งก็คือจ้องแต่จะด่า ปชป นั้นแหละ เอาข้อมูลหลักฐานอ้างอิงมาให้อ่าน จะได้เกิดปัญญา แต่ไม่เอาก็ไม่เป็นไร เชิญ ต่อไปว่า ปชป มีเจตนาไม่ดี ก็เท่านั้น

 

 

555 ฉลาดเหลือเกิน

 

ก็ที่เอ็งเอามามันเป็นมุมมองของ เทพมนตรี กับเรื่องแผนที่และคำตัดสินศาลโลกในอดีต

และไม่ใช่คำตอบว่าไทยไม่เสียดินแดนจาก MOU43

 

เพราะวันนั้นมันยังไม่มี MOU43  แต่วันนี้มันมี MOU43 มาเกี่ยวข้องด้วย

 

แล้วฝ่ายเอ็งเคยด่าเขาไม่ใช่หรือ แล้วทีงี้ทำเป็นยกเหตุผลเขามา

 

 

 

ในอดีตศาลโลก พิพากษาไปแล้วว่า 11 ระวาง ไม่เป็นผลงานของ คณะกรรมการปักปัน

 

ส่วนปัจจุบันไม่รู้  ถึงถามเอ็งว่า ศาลโลก หรือศาลไหนๆ มีสิทธิ เปลี่ยนแปลงคำพิพากษาของตัวเองหรือไม่ ???  ส่วนใน mou43 ก็ชี้ชัดแล้วว่า แผนที่ ที่เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ต่อให้มี mou43 แล้วไง ??? 

 

 

และขอโทษที่ต้องยกเหตุผล มหาเทพ มา เพราะมันตรงกับเหตุผล ของ ปชป ถ้ายกเหตุผลของ ปชป มาด้านเดียว เอ็งไม่ฟังแน่ๆ เพราะสันดานเอ็ง ปชป ทำไร เจตนาไม่ดีไปหมด อีกอย่าง มหาเทพเอง บอก mou43 ทำให้เสียดินแดน เชื่อตาม พธม ข้อ ค แต่ดันเอาอีกเหตุผลเรื่องระวาง มาขัดแย้ง กับ พธม เองอีกต่างหาก

 

อีกประเด็นหนึ่ง มุมมองของมหาเทพ คงไปแย้งกับคำพิพาษาของศาลโลกที่เคยมีมาไม่ได้ เพราะมันถูกบันทึกเป็นคำตัดสิน ข้อเท็จจริง ว่า 11 ระวางนั้น ศาลโลก บอกว่า ไม่ได้เป็นผลงานของคณะกรรมการปักปัน ถึงจะไม่ใช่มุมมองของมหาเทพ   แต่เรื่อง 11 ระวาง คือ ข้อเท็จจริง 

 

 

ปล สงสารคุณ Stargate-1 นะครับ โพสต์ข้อมูลดีๆ น่าสนใจเยอะแยะ แต่เชื่อว่า ไม่มีหมาตัวไหนมานั่งอ่าน เพราะยึดถือแต่ความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง 

 

ความจริงแล้ว เราปักหลักเขตแดนไม่ได้อ้างระวางใดเลย เพราะไม่มีการยอมรับแผนที่ทั้งหมด หลังจากปักเขตแดนเสร็จแล้ว เพราะไม่ตรงกัน

 

ปัญหาจึงมาตกกับ JBC ไม่รู้จะเอาอย่างไร

ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว คือ กรณีคุณวีระ-ราตรี  ไม่ทราบไปรับรองระวางไหน  หากรับระวาง 1:200000 กัมพูชาจะใช้นำไปอ้างได้ว่า 5 ระวางที่ทำใหม่ในปี 1907 ไทยยอมรับแล้ว

 

หากที่สองระวางปี 1904  ระวางดงรัก กับระวางโขง(ไม่แน่ใจ เห็นไทยได้เปรียบอยู่) ต้องยืนกระต่ายขาเดียวว่าไม่ยอมรับ ตามอนุสัญญาปี 1904 สนธิสัญญาปี 1907 ที่เอาสันปันน้ำขอบสันเขาเป็นเขตแดน หากกัมพูชาไม่ยอมรับ ก็ถามเขาว่าถ้าเขตแดนอยู่บนเขาพระวิหาร ทำไมเองไม่ปักหลักเขตแดนตรงเขาพระวิหารที่คิดว่าเป็นของเอง ในตอนหลังจากที่ประชุมที่โตเกียวเสร็จแล้วละ แสดงว่ารับสันปันน้ำขอบสันเขาเป็นเขตแดนใช่ไหม

 

 

ผมก็เชื่อตาม mou43 ว่าไม่มีตรงไหนที่ไทยจะต้องมาเสียดินแดน พื้นที่ไทย เขมร ยาว 700 กว่า บ้างพื้นที่ ในปัจจุบันเราได้เปรียบ บ้างพื้นที่เราเสียเปรียบ มีการรุกร้ำดินแดนไปมาอยู่ตลอด จะเพราะธรรมชาติ หลักหมุดคลาดเคลื่อน หรือเทคโนโลยีสมัยก่อนก็ดี

 

ปัญหาคิดตามกัน ก็คือ จะไปอยู่ที่ JBC มากกว่า ว่า JBC จะเดินนำการอย่างไรให้โปร่งใสทั้งสองฝ่าย  ไม่ใช่ mou43 ที่เป็นปัญหา  การวัดเขตแดนสมัยก่อนใช่เครื่องมืออะไร เทคโนโลยีแค่ไหน เอามาเทียบสมัยนี้ ความแม่นยำต่างกันเยอะ เพราะตาม mou43 JBC ต้องจัดทำแผนที่ทางบกขึ้นมาฉบับใหม่ นั้นคือ แผนที่ 1 ต่อสองแสนของเขมร จะถูกยกเลิกไปโดยปริยาย   ถึงตอนนี้ถกเถียงไป พื้นที่ตรงไหนของใคร ก็ยังตกลงกันไม่ได้แน่นอน ต่างคนต่างอ้าง แต่มันจะยุติ ถ้านำหลักฐาน แล้วมาวัดระยะ ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ 

คณะกรรมการเมื่อมีการปักหลักเขตเรียบร้อยแล้วจึงได้ประชุมกันเป็นครั้งสุดท้าย รายงานการประชุมระบุว่าต้องทำแผนที่ระบุตำแหน่งหลักเขตทั้ง 74 หลักเขต เพื่อกันเอาไว้เป็นหลักฐาน หากอนาคตหลักเขตนั้นถูกเคลื่อนย้าย นอกจากนี้คณะกรรมการไม่ได้สนใจแผนที่ 11 ระวางของคณะกรรมการชุดแรกเลย เพราะเห็นว่าพรมแดนตั้งแต่ช่องสะงำไปจนถึงทางใต้ของเมืองจำปาสัก มีทิวเขามองเห็นสันปันน้ำที่ขอบหน้าผาอย่างชัดเจนซึ่งเป็นไปตามอนุสัญญาปี ค.ศ. 1904 แล้ว คณะกรรมการชุดที่ 2 นี้ยังได้จัดทำแผนที่จากช่องสะงำไปจนถึงตราด 5 ระวาง ได้แก่ระวางหมายเลข 1 หมายเลข 5 เมื่อพิมพ์แผนที่ออกมาแล้ว ปรากฏว่าแผนที่กลับไม่ระบุตำแหน่งของหลักเขตทั้ง 74 หลักเขต ตามที่คณะกรรมการชุดที่ 2 ต้องการ จึงเป็นแผนที่ที่ไม่สมบูรณ์อีกเช่นกัน 
 

แล้วไทยรับระวางไหนบ้างใน MOU 43

ปี 1904 ระวาง 1:200000 จำนวน 2 ระวาง: ระวางดงรัก ระวางโขง

ปี 1907 ระวาง 1:200000 จำนวน 5 ระวาง  จากช่องสะงำไปตราด

 

เวลาปักหลักเขตแดนครั้งที่ 2 ปี 1907  เขายังไม่เขียนแผนที่ พอปักเสร็จค่อยมาเขียนแผนที่ แล้วก็ไม่ตรงกับหลักเขต ตอนนี้เขมรมันจึงพยายามเลื่อนหลักเขตให้ตรงกับแผนที่ไง แล้วตอนวีระ-ราตรีไปก็ไปพิสูจน์หลักเขต เลยโดนจับ ตอนถูกจับ รัฐบาลตอนนั้นดูแผนที่ระวางไหน ตอนมาออกทีวีแถลงข่าว อ้นนี้ไม่รู้


Edited by Stargate-1, 18 January 2013 - 12:33.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#144 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

Posted 18 January 2013 - 13:09

 

เอ็งหรือข้าว่ะ ที่เริ่ม ข้าโพสต์ข้อมูลให้ เอ็งหรือหรือเปล่า ที่ออกทะเล บอกไม่ใช่ประเด็น กลายเป็นประเด็นของเอ็งคือ ปชป มีเจตนาไม่ดี

 

เอาข้อมูลมาให้ ก็โต้ด้วยข้อมูล เอ็งหรือเปล่า ที่พยายาม ทุกกระทู้เพื่อที่จะด่า ปชป ถามตัวเอ็งก่อนดีกว่า เป็นแบบนี้จริงไหม  ส่วนเอ็งจะยอมรับเป็นหมา ก็เรื่องของเอ็ง ร้อนตัวจริงๆ 

 

 

ออกทะเลน่ะมันเรื่องสนธิ เอ็งอย่ามาทำมึน

ข้าคุยกับสมาชิกคนอื่น มีพูดถึงประเด็นสนธินิดหน่อยเพื่อขยายความเรื่อง สนธิแค้น ปชป.

แต่เอ็งก็เสร่อมาแย้งเรื่องสนธิ ก็ก็อธิบายตามเหตุผลไป

และข้าก็บอกขำๆว่า เดี๋ยวออกทะเลแน่ แต่ตอนนี้ไม่ขำแล้ว เริ่มมีแวว

 

แต่อยู่ๆเอ็งก็มาด่าข้าว่าหมา แต่ถึงตรงนี้เอ็งกลับมาบอกว่าข้าร้อนตัว 555 สัน ดานเหมือนเดิมจริงๆ

 

ก็อยากบอกว่า ข้าร้อนตัวตรงไหนวะ ก็มรึงโคท คห.กรูมา

มรึงคุยอยู่กับกรูโว้ย ไอ้ฟาย

 

ปล.ขออภัย จขกท.ด้วย และก็ขอพิจารณาตัวเองออกจากระทู้นี้ เดี๋ยวกระทู้ดีๆจะพังเสียก่อน

และเหตุผลสำคัญคือ

 

เพราะรังเกียจสมาชิกบางคนมากกกกกกกกกก

 

 

เอ็งมีสิทธิ พูดเรื่องสนธิ โดยไม่ออกทะเล แต่ถ้าใคร เอาสิทธินี้มาโต้แย้งบ้าง เอ็งก็กล่าวหาคนอื่นว่าออกทะเล  สันดานจริงๆ 

 

 

ปล ไม่รู้อธิบายเรื่องสนธิ ด้วยเหตุผล หรือจิตนาการน้ำแตก แยกออกเปล่าว่า ข้อเท็จจริง หลักฐาน หรือจิตนาการน้ำแตก โย่งข้อมูล แล้วทึกทักเป็นตุเป็นตะ 

 

 

ว่าจะไม่ตอบ แต่เพื่อไม่ให้เข้าใจผิด ก็ขอกลืนน้ำลายตัวเอง 1 ครั้ง

 

ที่พูดเรื่องสนธินี้เพราะคุยกับสมาชิกคนหนึ่งแล้วสมาชิกเขาบอกว่าเรื่อง MOU43 อาจเป็นเพราะสนธิแค้น ปชป.

ข้าก็บอกว่าอาจจะใช่ แล้วก็อธิบายว่าน่าจะเพราะเรื่องถูกยิงกบาล เพราะสนธิเคยบอกอย่างนั้น เรื่องของเรื่องมันมีแค่นี้เอง

ประเด็นก็ยังเรื่อง MOU43 เหมือนเดิม

 

แต่เอ็งมันทนไม่ได้ที่เห็นว่าพาดพิงปชป. มันก็เลยยาวมาถึงตรงนี้

 

เรื่องคนในรัฐบาลเกี่ยวข้องก็มาจากปากสนธิ 

แต่เอ็งก็หน้าด้านถามหาหลักฐานจากข้า ทั้งที่ข้าไม่เคยบอกสักครั้งว่ามีหลักฐาน

แต่ก็พยายามหาองค์ประกอบต่างๆของคดีให้ดูเผื่อจะเข้าใจ

 

แต่ไม่เอา จะเอาหลักฐาน สุดยอดจริงๆ

 

ปล.ขอบคุณพี่โทนี่ ผมก็ไม่มีความรู้เรื่อง MOU43 อะไรหรอก

ก็ได้แค่คุยตามเหตุผล


Edited by กรกช, 18 January 2013 - 13:12.


#145 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

Posted 18 January 2013 - 13:28

MOU43 เนี่ย จริงๆมีมาตั้งแต่ 2543 แล้ว ทำไมถึงมีปัญหาเอาช่วงนี้เพราะอะไร

เพราะปี 2551 เขมรจะขึ้นทะเทียนมรดกโลกแต่เพียงผู้เดียวยังไงล่ะ ถึงได้วุ่นวายกันอยู่ทุกวันนี้ ถ้าเขมรไม่หาเรื่องแบบนี้ก็ยังคุยกันแบบทวิภาคีไปเรื่อยๆนั่นแหละจนกว่าจะมีข้อมสรุป สรุปเขมรเองนั่นแหละ ที่ไม่เคยทำตัวอยู่ในกรอบทวิภาคีเลย



#146 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

Posted 18 January 2013 - 13:43

ผมพยายามคิดคำถาม เพื่อให้ครอบคลุมข้อขัดแย้งที่มีมานานของบอร์ด

เหตุผลที่ทำให้พันธมิตรกับ ปชป แตกคอกัน

ไล่ย้อนกลับไปคิดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา ในสายตาคนรู้น้อยอย่างผม

วันนึง พันธมิตรออกมาด่า ปชป ในเรื่องนี้

ปชป ด่ากลับ ด่ากันไปกันมา

โดยที่ผมและอีกหลายท่าน ไม่รู้รายละเอียดของปัญหานี้

 

ยอมรับครับ เมื่อผมไม่ทราบรายละเอียด ผมก็ต้องปกป้องความเชื่อของผม

เช่นเดียวกับที่ทุกท่าน ก็เลือกที่จะป้องป้องความเชื่อของตนเอง

เพียงแต่องค์ประกอบ รายละเอียด เหตุผลข้อมูลของแต่ละท่าน

ที่ทำให้เชื่อในสิ่งนั้นๆ แตกต่างกันไป

 

สิ่งนี้จึงเป็นคำถามว่า 

เรามีเหตุผลอะไรในตัวเรากันบ้าง ที่ทำให้เราเลือกเชื่ออย่างนั้น คิดอย่างนั้น

บางที ความเชื่อ ก็มาจากข้อมูล บางทีก็มาจากเหตุผล

หรือแม้แต่มาจากบุคคลที่เราให้ความเคารพยกย่อง และเลือกที่จะเชื่อคำพูดของเขา

 

กระทู้นี้ จึงอยากให้เป็นกระทู้ที่ให้เรามาแจงรายละเอียด

จากทั้งข้อมูลหรือเหตุผล หรือแม้แต่สิ่งที่เชื่อกัน

มาแบไพ่กันดูว่า ที่เราถกเถียงด่าทอกันอยู่ทุกวัน

มันมีอะไรบนหน้าตักบ้าง

 

จึงอยากกราบขอร้องเพื่อนสมาชิก ให้ลดโทสะลงนิด

เพื่อนำสิ่งที่อยู่ในหัวเรามากางให้คืนอื่นได้ดูครับ

 

ใจจริง หากเป็นไปได้ ผมอยากให้คุณศิริโชค (ทราบว่ามาอ่านที่นี่อยู่บ้าง)

หรือใครที่เกี่ยวข้องกับ ปชป ได้มาอธิบายในนี้ด้วย

บางที ผมก็เถียงแทนพวกท่านไม่ถูกเหมือนกัน

 

 

 

 

ขอเชิญให้ความรู้กันต่อครับ

 

  :)


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#147 korkang

korkang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

Posted 18 January 2013 - 14:12

ความคิดของผมคิดว่า ทุกฝ่ายก็หวังดีกับบ้านเมืองทุกคนแหละครับ 

ในส่วนของการผลักดันคนเขมรที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่พิพาท นั้น พอเข้าใจได้ว่า

อีกฝ่ายอยากให้ลุย อีกฝ่ายประณีประนอม จนรู้สึกว่าเกินไปหรือเปล่า มันก็น่าคิดนะครับ

ผมขอออกความเห็นล่ะกัน ผิดถูกว่ากันไป ในส่วนของการเจรจาประณีประนอมกันนั้น

ซึ่งหลายฝ่ายผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนั้นรับรู้กันอยู่แล้วว่า ประเทศเราพยายามเหลือเกินเจรจาแบบทวิภาคีมาตลอด

โดยมีประชุมต่างมากมายหลายครั้ง แต่ทางเขมรก็ไม่สนใจ หาเรื่องไทยตลอดมา

เราก็พยายามเหลือเกินที่จะไม่ใช้กำลัง หากไม่ถึงที่สุด หรือ ถ้าจะให้เราใช้กำลังโดยที่ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

แล้วยังล่ะครับ นานาประเทศจะมองว่า เอ้า ก็ไหนบอกว่าเขมรมาหาเรื่องไทยนั้นไม่ดี

แล้วไทยทำไมถึงทำการผลักดันอย่างรุนแรงแบบนั้นเล่า เคยคิดกันไหมน่ะ



#148 ypk

ypk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,173 posts

Posted 18 January 2013 - 14:41

เหอ เหอ เหอ  น้า tony  ผมว่าความจริงแล้ว เขมร เขาไม่ได้ยอมรับคำ

ตัดสินของศาลมาแต่ต้นเหมือนเรานั่นแหละ ยังไงเขาก็ยังยึดแผนที่

มาตราส่วน 1 ต่อ 200000 ของเขามาตลอดนั่นแหละ เพียงแต่หลังการ

ตัดสินของศาลแล้ว เขาคงเห็นอาการของเราว่าไม่พอใจอย่างมาก เขา

ก็เลยไม่กล้าหือ เราจะล้อมรั้วอะไรยังไง เขาก็รับสภาพตามที่เราจัดให้

 

ปัญหามันเกิดจากเราเองนั่นแหละ ทีพอเหตุการณ์ผ่านไปเราก็เริ่มจะแสวงหา

ตลาดการค้า มีแนวความคิดจะให้เขาพระวิหารเป็นแหล่งท่องเที่ยวในลักษณะ

ร่วมมือกับเขมร รั้วที่เคยล้อมมันก็เลยเหมือนไม่มีเพราะเขมรมุดเข้ามุดออกได้

จนมาตั้งบ้านตั้งชุมชนกันหน้าตาเฉย แล้วก็ทะเลาะกันไปทะเลาะกันมาปิดเขาบ้าง

เปิดเขาบ้างมาตลอด ปัจจุบันฮุนเซ็นเขาก็อ้างเต็มปากเต็มคำว่าที่เขาไปสร้างวัด

สร้างชุมชนนั้นเขาสร้างมานานแล้วเพราะมันเป็นที่ของเขา และเขาก็พยายามขอ

จดทะเบียนเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกมาตลอด ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าลำพังตัวปราสาทนั้น

จดทะเบียนไปก็ทำอะไรไม่ได้ โดยมีฝ่ายเราก็ตามขอจดทะเบียนร่วมด้วยตลอด

เหมือนกันแต่เขาไม่ยอม เมื่อเขาไม่ยอม เราก็ไม่ยอม มันก็เลยจดทะเบียนไม่ได้

ปัญหามันมีมานานแล้วครับ ไม่ใช่มามีตอน สนธิ ออกมากู้ชาติแล้วมายกประวัติศาสตร์

กล่าวหาคนอื่นแบบเท็จบ้างจริงบ้างไปเรื่อย

 

เหตุการณ์มันมายุ่งขึ้นอีกก็ตอน นพดล ไปตกลงกับเขมร ให้เขมรจดทะเบียนมรดกโลก

ฝ่ายเดียว โดยบอกให้เขมรกันที่ของตัวเองออกไปจดทะเบียน ส่วนที่เหลือค่อยมาคุยกัน

อีกที ซึ่งมันก็เป็นแนวคิดเดิมเรื่องการค้าและผลประโยชน์ ที่ทำให้เขมรมุดรั้วลวดหนาม

เข้ามายึดพื้นที่ได้แต่แรกนั่นแหละ ทำให้เกิดการฟ้องร้องและยกเลิกข้อตกลงไป แต่ผล

ก็คือ เขมรจดทะเบียนมรดกโลกไปแล้ว และเมื่อเขาจดทะเบียนมรดกโลกไปแล้วมันก็เหมือน

เขาปลดพันธนาการจากเราไปได้เปลาะหนึ่งแล้ว เขาก็เดินหน้าต่อเพื่อให้การจดทะเบียน

ของเขามันสมบูรณ์ทั้งตัวปราสาทและพื้นที่รอบปราสาทนั่นแหละครับ

 

ฮุนเซ็น ค่อนข้างจะอึดอัดขัดใจในการเจรจากับรัฐบาลอภิสิทธิ์แน่นอน เพราะตอนเป็นฝ่ายค้าน

อภิสิทธิ์ไปค้านเรื่องข้อตกลงของเขากับนพดล เมื่ออภิสิทธิ์มาเป็นรัฐบาล เรื่องปัญหาชายแดน

มันจึงไม่ค่อยคืบหน้ามากนัก บทบาทมันจะไปตกอยู่กับคณะกรรมการปักปันเขตแดน และฝ่าย

ทหารซะมากกว่า แต่ดูมันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

ปัญหามันมาเกิดอีกครั้งหนึ่ง ก็ไอ้เรื่อง MOU 43 ของ ดร สมปอง กับสนธิ นี่แหละ ที่มันเป็น

ประเด็นขึ้นมาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย มีการชุมนุมประท้วงอยู่เป็นเดือน จนฮุนเซ็นเองก็มองว่า นี่

เป็นม็อบที่ อภิสิทธิ์ สนับสนุน ให้ทวงเขาพระวิหารคืน แสดงให้เห็นว่าอภิสิทธิ์ไม่มีความจริงใจ

ในการเจรจารอะไรเลย เพราะปล่อยให้ม็อบด่าเขาอยู่ได้ เขาเองไม่อยากเจรจารตาม MOU

อยู่แล้ว ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติที่ คนตัวเล็กเจรจรากับคนตัวโตกว่า มันหาความอุ่นใจไม่ได้หรอก

เขาจึงพยายามลากเรื่องนี้ไปหาประเทศอื่นให้เข้ามามีส่วนร่วมอยู่เรื่อย แต่เราก็ไม่ยอม ประเทศ

อื่นเขาก็ไม่อยากยุ่ง ไป ๆ มา ๆ เขาก็เลยคงคิดว่า ไปฟ้องศาลโลกให้ตีความใหม่ดีกว่า เพราะ

ประเมินแล้วว่า เขาจะแพ้หรือชนะ เขาก็ไม่ได้ไม่เสีย ชนะก็ดีไป ถ้าแพ้ก็กลับมาเจรจากันใหม่

 

ปัญหาของเรา มันเกิดจากคนไทยด้วยกันเองล้วน ๆ ครับ  ไม่ใช่เขมรหรอก  555555 



#149 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 18 January 2013 - 14:47

 คณะกรรมการเมื่อมีการปักหลักเขตเรียบร้อยแล้วจึงได้ประชุมกันเป็นครั้งสุดท้าย รายงานการประชุมระบุว่าต้องทำแผนที่ระบุตำแหน่งหลักเขตทั้ง 74 หลักเขต เพื่อกันเอาไว้เป็นหลักฐาน หากอนาคตหลักเขตนั้นถูกเคลื่อนย้าย นอกจากนี้คณะกรรมการไม่ได้สนใจแผนที่ 11 ระวางของคณะกรรมการชุดแรกเลย เพราะเห็นว่าพรมแดนตั้งแต่ช่องสะงำไปจนถึงทางใต้ของเมืองจำปาสัก มีทิวเขามองเห็นสันปันน้ำที่ขอบหน้าผาอย่างชัดเจนซึ่งเป็นไปตามอนุสัญญาปี ค.ศ. 1904 แล้ว คณะกรรมการชุดที่ 2 นี้ยังได้จัดทำแผนที่จากช่องสะงำไปจนถึงตราด 5 ระวาง ได้แก่ระวางหมายเลข 1 หมายเลข 5 เมื่อพิมพ์แผนที่ออกมาแล้ว ปรากฏว่าแผนที่กลับไม่ระบุตำแหน่งของหลักเขตทั้ง 74 หลักเขต ตามที่คณะกรรมการชุดที่ 2 ต้องการ จึงเป็นแผนที่ที่ไม่สมบูรณ์อีกเช่นกัน


แล้วไทยรับระวางไหนบ้างใน MOU 43

ปี 1904 ระวาง 1:200000 จำนวน 2 ระวาง: ระวางดงรัก ระวางโขง

ปี 1907 ระวาง 1:200000 จำนวน 5 ระวาง จากช่องสะงำไปตราด



เวลาปักหลักเขตแดนครั้งที่ 2 ปี 1907 เขายังไม่เขียนแผนที่ พอปักเสร็จค่อยมาเขียนแผนที่ แล้วก็ไม่ตรงกับหลักเขต ตอนนี้เขมรมันจึงพยายามเลื่อนหลักเขตให้ตรงกับแผนที่ไง แล้วตอนวีระ-ราตรีไปก็ไปพิสูจน์หลักเขต เลยโดนจับ ตอนถูกจับ รัฐบาลตอนนั้นดูแผนที่ระวางไหน ตอนมาออกทีวีแถลงข่าว อ้นนี้ไม่รู้



 
MOU43 เนี่ย จริงๆมีมาตั้งแต่ 2543 แล้ว ทำไมถึงมีปัญหาเอาช่วงนี้เพราะอะไร
เพราะปี 2551 เขมรจะขึ้นทะเทียนมรดกโลกแต่เพียงผู้เดียวยังไงล่ะ ถึงได้วุ่นวายกันอยู่ทุกวันนี้ ถ้าเขมรไม่หาเรื่องแบบนี้ก็ยังคุยกันแบบทวิภาคีไปเรื่อยๆนั่นแหละจนกว่าจะมีข้อมสรุป สรุปเขมรเองนั่นแหละ ที่ไม่เคยทำตัวอยู่ในกรอบทวิภาคีเลย

นอกจากปัญหาข้างต้นแล้ว จากเรื่องนี้เข้ามาแทรกด้วยครับ เรื่องนพดล

 
http://webboard.seri...เบ/#entry572676

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#150 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

Posted 18 January 2013 - 15:15

ใครพอจะมีรายละเอียดใน mou 43 บ้างครับ

ว่าตรงไหน ที่บอกว่าใช้แผนที่ 1:200,000 ทั้งหมด

และเอกสารอันไหน ที่บอกว่าประชาธิปัตย์ไม่ได้ยอมรับทั้งหมด

 

รวมถึงกรณีที่พี่กรกชพูดถึงการหอบเอกสารไปเขมรของสุเทพ

ใครมีข่าวและรายละเอียด วานนำมาลงไว้หน่อยครับ

 

(เหมือนจะมักง่ายไม่หาเอง แหะๆ ที่จริงก็หยั่งงั้นแหละครับ)

 

:P


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users