Jump to content


นายหัวโต

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 9 พฤศจิกายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2555 13:49
-----

#154676 399 กับ199 มันเป็นเผด็จการทางรัฐสภามั๊ยครับ มีใครเอาปืน..

โดย Pok on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:27

ผมไม่เข้าใจเลยครับคุณ ATOM ทำไหมคุณต้องหาข้อมูลหรือหัวข้อข่าวมาใช้โจมตีฝ่ายค้านด้วยอะครับ<<<โจมตีฝ่ายค้านแล้วทำให้รัฐบาลดูดีขึ้นยังไงครับ

ทำไหมไม่สนใจเนื้อหาการประชุมหรือหาข้อมูลใหม่ๆในทางสร้างสรรค์มาใช้ในการพัฒนาประเทศชาติ<<<อย่างน้อยก็สามารถโชร์ผลงานรัฐบาลเกทับสมัยฝ่ายค้านเป็นรัฐบาล

ผมว่าถ้าคุณ ATOM ทำแบบที่ผมเสนออาจจะทำให้พวกผมเชื่อได้ว่ารัฐบาลชุดนี้ดีกว่าชุดที่แล้วจริง

ปล.ผมเชื่อว่าคุณ ATOM ต้องมีผลงานของรัฐบาลมาโชร์พวกผมได้อยู่แล้ว สู้ๆครับ ;)


#154177 สมาชิกเสรีไทย หรือเปล่า ?จะไปทัว โรงพักตำรวจ สักหน่อยไหม

โดย กากจริงไรจริง on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:43


Posted Image
นามสกุล ณ อยุธยา อวดศักดาลงเฟซบุ๊ค อ้างใช้ปืนตบแท็กซี่ไพร่หมั่นไส้หนุนแก้112

24 กุมภาพันธ์ 2555
ที่มา ปฏิวัติ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

แจ้งข่าวล่าสุด เมื่อคืนไปเยี่ยมพีเสธ.มา ขากลับเรียก TAXIสีฟ้าคันหนึ่งจากเสรีไทย ไปเลียบด่วนรามอินทรา เผอิญเราใส่เสื้อสีชมพูเข้ม(คนขับมันคงนึกว่าเราเป็นสถุลแดงเหมือนมัน)

มันเริ่มเรื่องบ้านเมืองก่อนเลยเราเลยแกล้งปีนบันได้ไปกับมันด้วย สุดท้ายมันลงเอยที่ ม.112 เรานั่งนึกอยู่ต้องนานว่าตรงไหนนะเป็นที่เปลี่ยวเพื่อสั่งสอนเสร็จแล้วจะมี รถรับเราต่อได้ สุดท้ายนึกถึงบ้านเพื่อนแถวๆทองหล่อ 25 ก็เลยให้มันเปลี่ยนที่ส่ง พอถึงที่หมาย โอ้พระเจ้าแม้วทรงโปรดมันเงียบดีจัง

จึงแกล้งลงจากรถโดยไม่จ่ายเงิน แอ่นแอ้น...เข้าล๊อค มันรีบตามลงมาทวงค่ารถ เราเลยแกล้งโยนเหรียญห้าบาทลงพื้นแล้วบอกมันว่า นี่ไงค่ารถมึง มันออกอาการครับไม่พอใจอย่างรุ่นแรง เราจึงล้วง "พระแสงปืนต้น ข้ามแม่น้ำสะโตนออกมา" ครานี้มันถึงผงะลนลาน เรายกพระแสงปืนขึ้นส่องตรงไปหามัน

มันรีบยกมือไหว้แล้วบอกกับเราว่า อย่าทำมันเลยมันทำมาหากิน อยากได้อะไรเอาไป เราจึงส่งภาษาฮอลล์ไปถึงมันว่า ให้คุกเข่าลงเงยหน้าขึ้นมาแล้วเราก็ใช้ mobile ของเราบันทึกภาพมันไว้และภาพรถด้วย จากนั้นพระแสงปืนต้นก็เริ่มทำงานทั้ง body วิ่งไปกระทบที่กกหูอย่างปานกลางกึ่งรุนแรงเล็กน้อย ยังผลให้ไอ้แดงสถุลตัวนั้นถึงกับร้องลั่น เอนตัวไปปะทะพื้นถนน

จากนั้นเราก็เริ่มอบรมอยู่ไม่นาน(เพราะกลัวไอ้พวกขี้ข้าหน้าเหลี่ยมสีกากี มา) มันคับๆลูกเดียว ไม่รู้ว่ามันคับเข้าไปในแก้วหูของมันหรือเปล่า อบรมเสร็จก็ถามมันว่า มึงติดใจไป ส.น.หรือเปล่าไปได้เลยนะกูจะได้ส่งคนไล่ล่ามือ

แล้วก็บอกกับมันต่อไปว่า ฝากบอกพวกมึงด้วยต่อไปนี้ให้ระวังปากไว้ให้ดี (ชำเลืองมองไปที่กกหูมัน เห็นโหนกแก้มมันปูดมีเลือดชั่วไหลออกมาซิบเยอะ) เรื่องก็มีเท่านี้

"สุภาษิตปัจจุบันสอนว่า เมื่ออยากเป็นหมาแล้วชอบเห่า จงเห่าอยู่ในรั่วบ้าน อย่าออกมาเห่าใส่มนุษย์นอกรั้วบ้าน จบ.


หมายเหตุไทยอีนิวส์:ผู้ใช้ชื่อในfacebook ปฏิวัติ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาว่า เรียนจบจากวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง ในเขตปทุมวัน ทำงานบริษัทส่วนตัว และทำงานสนามให้บริษัทก่อสร้างจากประเทศญี่ปุ่น โดยแสดงทัศนะต่อต้านฝ่ายประชาธิปไตยในเฟซบุ๊คของเขา

http://thaienews.blo.../02/112_24.html

เสื้อแดง เขาคงจัดให้อีกคน


ก็แค่ สถุน ทำตัวแบบว่า กูเก่งโครต ต่อไปออกกฎหมายนี้เลยน่าจะดีนะว่า ห้ามพูด เขียน หรือสือสารด้วย คำว่า ม.112 เป็นกฎหมายที่ดีก็จริง แต่การที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับ ม.112 ต้องโดนตืบด้วย ยังว่าละคนอยากโชว์ เค้าไม่มีสิทธิ์พูดถึงกฎหมาย เหอๆๆ ตบท้ายด้วยขู่เค้าให้กลัว ไม่แน่จริงวะ ทำไมไม่ตบแล้วพาไป สน เลยละครับ หรือปืนเถื่อน แน่ๆ หรือ ไม่มี ป.12 แล้วคนพกของผิดกฎหมายนี้สำควรยกย่องกันเหรอ คุณๆๆที่เป็นนักประชาธิปไตย์ทั้งหลายผู้มากด้วยความรู้ทั้ง 900000 โลก

เค้าก็ไม่ได้บอกว่าแสดงความเห็นยังไง ก็ไม่ได้เขียนบอกหรือ ถ้าเข้าเสนอว่าน่าจะปรับเปลียนอะไรบ้าง หรือเค้าบอกว่าไม่ต้องการ ม112 ซึ่งเป็นกฎหมาย และเป็นกฎหมายที่ดี ใครจะพูดถึงก็ไม่เห็นแปลก แม้ว่าการพูดของคนๆจะแถบเหมือนคนบ้าก็ตาม แต่เรามีสิทธิ์ต่อยเหรอ อืมดีจัง ขนาดคนทำยังไม่เคารพกฎหมายไทยเลย แล้วยังตะอ้างกฎหมาย สุดๆไปเลยนี้ละตัวอย่างที่ดีคน คนไทยหน้านับถือจริงๆครับ

ในบทความ มีบ้างเปล่า ที่เข้าเขียนว่า มีการ หมิ่นก้าวล่วงเกินพระมหากษัตริย์ ของปวงชนไทยเราเลยนิ

ถ้าพี่เล่น FB พี่ก็ add เขาเลยครับ ส่งข้อความไปเลย แบบที่พิมพ์เนี่ย
ขอนัดเจอเลย จะไปตบเกรียนกันที่ไหนก็ว่า
ได้ผลไงก็มาเล่าให้ฟังเป็นวิทยาทานด้วยนะครับ
พิมพ์ตรงนี้ซะยาว พี่เขาไม่รู้ด้วยหรอกครับ
ผมสนับสนุนลูกผู้ชายตัวจริงครับ


#146042 อีกราย(ฮา)... “หมวดเจี๊ยบ” เล็งฟ้อง “ศิริโชค” กล่าวหาทำให้เสื่อมเสีย

โดย juemmy on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:26

ลูกสาวคนขับแท็กซี่..ใส่โรเล็กซ์เรือนเกินแสนซะด้วย
ตอนนั้นยังเป็นทหารอยู่เลย
เอาเงินที่ไหนมาซื้อ
เงินเดือนทหารอย่างเดียว
คงไม่พอซื้อแน่ๆ


#142258 === กระทู้สลิปเงินเดือน

โดย คุณชายคฑาเทพ on 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:24

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวเสียก่อนว่า การมาของข้านี้มิได้มุ่งเป้าประสงค์เพื่อการเยี่ยวรดศพของเอ็งแต่ประการใด เนื่องจากสภาพศพทุกองคาพยพที่วิปริตบิดเบี้ยวของเอ็งนั้น เบื้องต้นนิติวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์ทราบแล้วว่า การเสียชีวิตของเอ็งเกิดจากของแข็งที่มีลักษณะคล้ายตีน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส้นตีนของเพื่อนสมาชิกร่วมบอร์ดแทบทั้งนั้น
ดังนั้นสิ่งที่คนอาภัพอนาถาเช่นข้าพึงกระทำ มิใช่การลบหลู่ร่างที่ไร้วิญญาณของเอ็ง หากแต่เป็นการมาส่งความอาลัยรักเป็นครั้งสุดท้าย ให้แก่ดวงวิญญาณประชาธิปไตยของเอ็ง ได้ประดับไว้อย่างทรงเกียรติใน ๓ แดนโลกธาตุ

บทนำ

เนื่องจากข้าเป็นคนที่มีสภาวะจิตวิปลาส ดังนั้นจึงมักแสวงหาความสำราญจากการเสพข้อขัดแย้ง ที่เกิดขึ้นตามกระดานสนทนาต่าง ๆ แต่ในระยะหลัง เนื่องด้วยเวลาอันจำกัด จากการที่ต้องไปพบแพทย์บ่อยขึ้น เพื่อเพิ่มปริมาณยาระงับประสาท ทำให้การหาทรัพยากรเพื่อบำบัดความต้องการเป็นไปอย่างทุลักทุเล โดยส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาบริการของศูนย์รวมความขัดแย้งอันดับหนึ่งแห่งชาติอย่างบ้านเพ่จ่า

ซึ่งในระยะแรกของการเสพความขัดแย้ง ที่มีเพ่จ่าเป็นวาทยกรคอยเสี้ยมและเรียบเรียงนั้น บอกตามตรงว่าให้ความสยดสยองและความเสียวชนิดพุ่งปรี๊ดติดเพดานระดับ ๕ กะโหลก อย่างไรก็ดีนักเขียนมือเมพเช่นเพ่จ่าก็มิอาจฝืนกฎการลดน้อยถอยลงของผลผลิตส่วนเพิ่มได้ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเกิดจากวัตถุดิบในการปรุงดรามา มีคุณภาพไม่เพียงพอ

จะเห็นได้ว่าในระยะหลัง ๆ บรรดาข้อขัดแย้งต่าง ๆ ที่เพ่จ่าทำการเรียงร้อย มันไม่ค่อยลื่นคอห่านหวานคอแร้ง ขาดความซับซ้อนชนิดที่ต้องเอาชื่อปู่เป็นเดิมพันเพื่อการคลี่คลาย ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้อาการวิปลาสทางจิตของข้ากำเริบขึ้นมา โดยทีมแพทย์ที่ทำการรักษาข้าได้วินิจฉัยอย่างตรงกันว่า เกิดจากความดรามาในกระแสเลือดต่ำ พร้อมทั้งแนะนำให้ข้าลองกลับไปที่บ้านเพ่จ่าอีกครั้ง เนื่องจากบัดเดี๋ยวนี้เพ่จ่าได้ค้นพบกากบุรุษระดับซุป'ตาร์ ผู้พกพาความฮาระดับโลกคนใหม่แล้ว

เมื่อกาลเป็นดั่งนี้ ข้ามิรอช้าที่จะซอยเท้ายิก ๆๆๆๆ เพื่อมุ่งหน้าตรงไปยังบ้านเพ่จ่าตามใบสั่งของแพทย์ ซึ่งใช้เวลาเพียงชั่วเคี้ยวหมากแหลก ก็พบรัศมีกายเทพของเอ็ง เปล่งประกายวาววับจากสุดขอบนรกภูมิ โดยเมื่อปรี่เข้าไปมุงใกล้ ๆ ก็ปรากฏแก่สายตาว่า เพ่จ่านักชำเรามือทองกำลังเย่อศพของเอ็งอย่างเมามันส์

อย่างไรก็ตามจากคำให้การของคุณหญิงหมอท่านหนึ่ง ผู้ทำการชันสูตรพลิกศพของเอ็งพบว่า ก่อนหน้าที่เพ่จ่าจะซั่มศพที่ขึ้นอืดของเอ็งนั้น มีการประกอบพิธีฌาปนกิจมาจากที่อื่นแล้ว จึ่งค่อยนำศพมาทิ้งยังบ้านเพ่จ่าเพื่ออำพรางคดี ซึ่งเพ่จ่าใจงามก็ช่วยชี้เบาะแสของจุดเกิดเหตุ พร้อมกำชับอย่างหนักแน่นว่า อย่าลืมตามไปเสพกันนะเธอว์

บทสรรเสริญ

อุษาโยคอุดมฤกษ์ แสงตะวันสาดส่องทะลุทิวเมฆเป็นสีทองผ่องอำไพ แม้แต่โลงผีอันพังผุก็มิอาจระบุชื่อของเขาได้ บุรุษหนุ่มผู้นี้เขาเป็นใครมาจากไหนไม่มีใครทราบ ขนาดข้าพเจ้าผู้พากย์ยังไม่ทราบว่าไอ้เชสสะแม่นี้เป็นใคร

แต่จากการพินิจพิเคราะห์วัตถุพยานในสถานที่เกิดเหตุ ต้องยอมรับโดยดุษณีว่า หนังหน้าของเอ็งนั้นมันช่างหนากว่าหนังตีนอย่างแท้จริง ทั้ง ๆ ที่เอ็งเป็นคนไปท้าทายคนอื่นเขา แต่ท้ายที่สุดดันเอาหลักฐานเหียก ๆ ซึ่งปลอมแปลงด้วยวิธีการเห่ย ๆ มาใช้อ้างอิง

พอคนเขาจับได้ไล่ทันกับความเจ้าเล่ห์ซึ่งกระเดียดไปทางทุพพลภาพทางสมองของเอ็ง แทนที่จะออกมายอมรับผิดและขอโทษ ที่ทำให้คนอื่นเขาต้องมาเสียเวลาเพื่อเปิดโปงความปัญญาอ่อนของเอ็ง แต่เอ็งดันทะลึ่งไปโยนความผิดให้ฝ่ายเอชอาร์เก๊ ซึ่งถูกเอ็งอุปโลกน์ขึ้นมา มิหนำซ้ำยังกล้าเสนอหน้ามาพูดเท่ห์อีกว่า ปิดกระมู้เถอะฮับ เพราะเราก็ชนะกันทุกฝ่ายแล้ว.....เหยดดดด !? ไอ้กันดาร ไอ้กระเพาะแพะ

หลังจากนั้นเอ็งก็หายเข้ากลีบดากประตูทวาร ซึ่งเพ่จ่าบอกว่าเป็นผลจากการแดกโลโมติลหมดอายุ จึงทำให้เอ็งตดเต็มที่ขี้เต็มกางเกง แต่ข้ารู้ว่าจริง ๆ แล้ว เอ็งล็อกออฟแล้วแอบอ่านไป...ร้องไห้ไปใช่ไหมไอ้เห็บหมา

พอเริ่มทุเลาจากการสะอื้นไห้แล้ว เอ็งก็โกงความตายและกระชากวิญญาณกลับมาอีกครั้ง ในมาดใหม่ของพญาราชสีห์ พร้อมกับหล่นวาทกรรมบันลือโลกในท่วงทำนองที่ว่า มีอีกราวแปดหมื่นคนที่คอยให้กำลังใจเอ็ง....โธ่...ช่วงตรุษจีนนี่เขาให้กินเป็ด กินไก่ แต่เอ็งนี่กระไรอ้าปากมาทีขี้เต็มปากเลยนะ (เฮ่อ...พ่อแม่ส่งให้เรียนหนังสือ เอ็งเจือกไม่รักดีโดดเรียนไปเสพหญ้า มันก็เลยโง่เง่าเต่าปูปลาแบบนี้แหละ)

แล้วถามจริง ๆ เถอะนะ เวลาไปฉาบปูนที่อาคาร ๒๔ ชั้น สูงระดับนกเขาเหิน เอ็งขับอัลทิสหรืออาศัยติดมากับรถขยะ เพราะเท่าที่ข้าลองวิเคราะห์ดูจากสภาพของเอ็งแล้วนะ ถ้าไม่นั่งแทะเม็ดมะขามคั่ว ก็คงขุดปลวกแดก ส่วนไอ้ที่เอ็งมาแพล่มโน่น...อวดนั่นตามกระมู้ต่าง ๆ จนสกปรกไปหมด (นี่เว็บบอร์ดนะ...ไม่ใช่ถังขยะ) ซึ่งข้าดูทรงของเอ็งแล้ว ฟันธงเลยว่าเอ็งแม่มโม้ทุกเรื่อง (ยกเว้นเรื่องขมิบตูด....อิอิ)

สุดท้ายนี้อยากบอกเอ็งว่า ที่แฟนของเอ็งเขาไปมีกิ๊กนั้น สาเหตุมาจากความตอแหลเป็นไฟ ***เป็นพรวนของเอ็งนั่นแหละ แรกเริ่มก็ไปหลอกให้เขาวาดฝันว่าเสื้อผ้า หน้า ผมของเอ็งนั้นคล้ายคลึงกับวิศวกรหนุ่มรถไฟฟ้า จากภาพยนตร์ชื่อดังของหนังค่ายนั้น (ค่ายไหนวะ?) แต่พอเจอตัวจริงเอ็งกลับเป็นกุลีแบกปูน ปูเสื่อน้ำมันนอนอยู่ข้างถังขยะเปียก ซึ่งถ้าว่ากันอย่างเป็นธรรมตามหลักตรรกศาสตร์แล้ว เอ็งก็ไม่สมควรจะไปโทษฝ่ายหญิง เพราะคงไม่มีใครในโลกใบนี้หรอกที่จะเอาสวะไปทำผัว

บทส่งท้าย

การขมิบดากสสสส์ ไม่ช่วยลดอาการหลั่งเร็ว ต่อให้เอ็งจะทำตูดมิบๆๆๆๆๆ ทั้งวัน จนไม่เว้นแม้กระทั่งขณะนั่งฉาบปูน ซึ่งสถาบันวิจัยทางการแพทย์แห่งเยอรมันตะวันเหนือ ได้แถลงว่าวิธีการที่ดีที่สุดที่ช่วยยืดระยะเวลาการหลั่งของท่านชายคือก่อนที่เอ็งจะเล่นซ่อนเจี๊ยวกับคู่รักนั้น ให้เปิดช่องสทท ๑๑ เพื่อค้นหาให้เจอข่าวของขนิษฐาแห่งจ้าวมูลเมือง จากนั้นก็ขัดจรวดจนมั่นใจได้ว่าเหลือแต่ลมเท่านั้นที่ออกมาได้ จึ่งค่อยปฏิบัติกามกิจตามปกติ หากกระทำการตามขั้นตอนในข้างต้นแล้วไม่ได้ผล ให้เปลี่ยนรูปแบบเป็นเซ็กส์เอาท์ดอร์ตามศาลาริมทางหรือข้างเพิงขายส้มตำ เพื่อหลีกเลี่ยงความจำเจและเพิ่มความแปลกใหม่ ที่สำคัญเอ็งควรลดการดื่มชาที่มีส่วนผสมของฟางข้าวและหญ้าสด รวมทั้งควรงดการดูดยาเส้นตราแมวของโปรดด้วย

คุณชายคฑาเทพ

ศุภมัสดุ พระพุทธศาสนกาล เปนอดีตภาคลวงแลว ๒๕๕๕
วันพุธ แรม ๘ ค่ำ เดือน ๓ ปีเถาะ


#141816 ระเบิดกลางกรุงสนั่นเมืองขนาดนี้ ไอ้เอ๋อต้องรับผิดชอบอะไรบ้างมั๊ยครับ?

โดย -3- on 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 15:52

จขกท จะโกรธผมไหมละ ถ้าผมจะใช้ตรรกะเดียวกับเสื้อแดง

ไม่ได้เลือก อย่าใส่เกือก


#140859 ระเบิดกลางกรุงสนั่นเมืองขนาดนี้ ไอ้เอ๋อต้องรับผิดชอบอะไรบ้างมั๊ยครับ?

โดย human on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 20:55


ใครคือเอ๋อครับ


ก็เอ๋อกทมอ่ะ


อย่าไปรู้จักมันเลย ไอ้เอ๋ออะ นอกจากทำคนไทยปริมณฑล เดือดร้อนจากน้ำท่วมแล้ว

มันยังไปหอนที่ ดาวอส ว่ามันกันน้ำท่วมได้ นอกจากนั้น มันยังขยันแดรกไวน์ฺ ในเวลาราชการอีก ไม่ทราบว่าในจวนผู้ว่าชั้นใหน

เออลืมไป คนกรุงเทพ แถว เวิ้งนครเกษม เขาคิดถึงมันมาก ไปเยี่ยมเขาบ้างนะ แต่ไปแล้ว ก็เอาการ์ดไปเยอะๆ กลัวเจอสหบาทา สกัมซะก่อน



ไอ้สันดานหยาบสองตัวนี้ เอ็งทั้งคู่มีความสามารถอะไรบ้าง เอาออกมาโชว์

ถ้าหากเอ็งสองตัวไม่นำหลักฐานมาพิสูจน์ว่าเก่งกว่าผู้ว่ายังไง ถึงเรียกเค้าว่าไอ้เอ๋อ

ผมขอให้พิมพ์ขอโทษแล้วแก้หัวกระทู้ซะนะไอ้*** เอ็งสองตัวก็แค่มีร่างกายคล้ายมนุษย์เท่านั้นจริงๆ

ไอ้ใจดีมรึงนี่ไม่เคยสำนึกเลย จะตั้งกระทู้อวยคนที่มรึงรักกรูไม่ว่า แต่อย่าเอาความไร้ค่าของมรึงดึงคนดีๆมาด่าเล่น

ส่วนไอ้ลูกคู่ผสมโรงกรูตามถามมรึงมาหลายกระทู้แล้ว ตกลงมรึงมีอะไรดีกว่าผู้ว่า กทม

ดูประวัติเค้าแล้วย้อนมองดู ตัวมรึงก่อนจะเรียกเค้าว่าไอ้เอ๋อ





Posted Image


ประวัติ ความเป็นมา ที่มา ผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 15

Posted Image


รองศาสตราจารย์ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร (22 กันยายน 2495 - ) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 15 รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นบุตรของพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสุขุมาภินันท์ (พระโอรสใน จอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต) และหม่อมดุษฎี บริพัตร ณ อยุธยา (นามสกุลเดิม ณ ถลาง) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร มีชื่อเล่นว่า "คุณชายหมู"

Posted Image


หม่อม ราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร สมรสกับคุณนุชวดี บำรุงตระกูล มีบุตรคือ หม่อมหลวงพินิตพันธุ์ บริพัตร และสมรสกับ คุณสาวิตรี บริพัตร ณ อยุธยา (ภมรบุตร) มีบุตรคือ หม่อมหลวงวราภินันท์ บริพัตร

Posted Image


ปัจจุบัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร พำนักอยู่ที่วังสวนผักกาด และเป็นประธานกรรมการมูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์
ภายหลังการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม พ.ศ. 2550 และมีการจัดตั้งรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นฝ่ายค้านพรรคเดียวได้ประกาศจัดตั้ง รัฐบาลเงา หรือ ครม.เงา ขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้รับเลือกจากที่ประชุมพรรค ให้ทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเงา
ต่อมาเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 คณะกรรมการบริหารพรรค มีมติส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2552 และได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ประวัติการศึกษา
ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ณ โรงเรียน Cheam (ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าโรงเรียน) และโรงเรียน Rugby ประเทศอังกฤษ (ดำรงตำแหน่ง หัวหน้า House หรือสี และได้รับทุนการศึกษาเรียนดีเด่น) (พ.ศ. 2506-พ.ศ. 2513)
ระดับปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 2 และปริญญาโท ณ Pembroke College มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เกียรตินิยม สาขา ปรัชญา การเมือง และเศรษฐศาสตร์ (PPE) (พ.ศ. 2514 - พ.ศ. 2520)
ระดับปริญญาโท ณ มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ ประเทศสหรัฐอเมริกาทางด้าน ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (พ.ศ. 2521)

คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 - พ.ศ. 2539
  • เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันศึกษาความมั่นคงและนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (พ.ศ. 2530 - พ.ศ. 2536)
  • เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร (พ.ศ. 2530 - พ.ศ. 2531 และ พ.ศ. 2532 - พ.ศ. 2534) และตำแหน่งที่ปรึกษาคณะ กรรมาธิการกิจการรัฐสภา (พ.ศ. 2532 - พ.ศ. 2534)
  • เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาทางด้านนโยบายของนายกรัฐมนตรี (พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ) (พ.ศ. 2531 - พ.ศ. 2532)
  • เคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย (พ.ศ. 2534 - พ.ศ. 2536)
  • เคยดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาการพาณิชย์ฝ่ายต่างประเทศของกระทรวงพาณิชย์ (พฤศจิกายน พ.ศ. 2535 - กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537)
  • ประธานคณะทำงานร่วมอาเซียน-เวียดนาม เพื่อศึกษาและเสนอแนะแนวทางส่งเสริมความร่วมมือระหว่างอาเซียน-เวียดนาม (พ.ศ. 2535 - พ.ศ. 2536)
  • ประธานคณะทำงานร่วมอาเซียน-กัมพูชา-ลาว เพื่อศึกษาและเสนอแนะ แนวทางในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างอาเซียน-กัมพูชา-ลาว
  • เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ดร.พิจิตต รัตตกุล) ในคณะกรรมการต่างๆ คือ
  • ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน
  • ประธานคณะกรรมการบริหารกิจการสำนักงานตลาด
  • ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการตรวจสอบและป้องกันการทุจริตและ ประพฤติมิชอบในวงราชการกรุงเทพมหานคร
  • กรรมการที่ปรึกษาด้านกฎหมายและการยุติธรรม

  • พรรคนำไทย ร่วมกับนายอำนวย วีรวรรณ เมื่อ พ.ศ. 2537 และเคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคนำไทย
    ต่อมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เข้าเป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้งเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 6 (บางรัก สัมพันธวงศ์ สาทร แขวงยานนาวาและแขวงทุ่งมหาเมฆ) เมื่อปี พ.ศ. 2539 และ 2544
    ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2540 ถึง กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2544
    ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 24 ของพรรคประชาธิปัตย์ จากการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2548 นอกจากนี้ยังดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค และดูแลงานทางด้านต่างประเทศและความมั่นคง ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2550 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบสัดส่วนโซน 6 กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และนนทบุรี ลำดับที่ 3 และชนะการเลือกตั้ง
    ต่อมาเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 คณะกรรมการบริหารพรรค มีมติส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2552 ซึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธ์จับสลากได้เบอร์ 2

    เหตุการณ์ก๊อด อาร์มี่ บุกยึดสถานทูตพม่า พ.ศ. 2542 และบุกยึด ร.พ.ศูนย์ราชบุรี พ.ศ. 2543
    เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2542 ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เกิดเหตุการณ์กองกำลังติดอาวุธของนักศึกษาพม่า บุกเข้ายึดสถานเอกอัครราชทูตพม่า ประจำประเทศไทย ที่ถนนสาทรเหนือ และจับเจ้าหน้าที่สถานทูตเป็นตัวประกัน
    หลังการเจรจาต่อรองเป็นเวลาหลายชั่วโมง ผู้ก่อการร้ายยินยอมปล่อยตัวประกัน แลกกับให้ทางการไทยจัดเฮลิคอปเตอร์ไปส่งที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นชายแดนไทย-พม่า โดย หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในขณะนั้น เสนอตัวเป็นตัวประกันนั่งโดยสารไปด้วยเพื่อรับรองความปลอดภัยจนกระทั่งถึง ที่หมาย ทำให้เหตุการณ์ครั้งนั้นยุติลงได้โดยไม่มีการสูญเสียชีวิต

    นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 14 - 16 มิถุนายน พ.ศ. 2543
    บันทึก ความเข้าใจดังกล่าว มีสาระสำคัญส่วนหนึ่ง คือ การสำรวจและปักหลักเขตแดนทางบกจะดำเนินการโดยใช้เอกสารหลักฐานที่ผูกพันไทย และกัมพูชาตามกฎหมายระหว่างประเทศ คืออนุสัญญาฉบับลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1904 สนธิสัญญาฉบับลงวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 1907 กับพิธีสารแนบท้าย และ แผนที่แสดงเส้นเขตแดนระหว่างไทยกับกัมพูชามาตราส่วน 1:200,000 ซึ่งจัดทำขึ้นตามผลงานของ คณะกรรมการปักปันเขตแดนระหว่างสยามกับอินโดจีน
    ต่อมาในปี พ.ศ. 2551 หลังเกิดกรณี นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลงนามในเอกสารแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา ซึ่งอาจมีผลเปลี่ยนแปลงเขตแดนประเทศไทยโดยมิชอบด้วยรัฐธรรมนูญ เกิดการโจมตี มรว.สุขุมพันธุ์ และ พรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับการลงนามในบันทึกความเข้าใจ ไทย-กัมพูชา พ.ศ. 2543 ที่ระบุให้การจัดทำหลักเขตแดนยึดตามแผนที่ฝรั่งเศส-สยาม (ค.ศ. 1904) เป็นแนวทาง โดยไม่ระบุ แผนที่แอล 7017 ของ สหรัฐอเมริกา ที่ ไทยใช้ อ้างอิง ซึ่งอาจตีความได้ว่ามีผลเปลี่ยนแปลงเขตแดนประเทศ มาตั้งแต่ พ.ศ. 2543 ก่อนการลงนามของนายนพดล ปัทมะ เรื่องดังกล่าว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้ชี้แจงว่าการระบุถึงแผนที่ ค.ศ. 1904 เป็นการระบุประกอบเอกสารหลักคือ อนุสัญญา ค.ศ. 1904 และ สนธิสัญญา ค.ศ. 1907 ซึ่งแผนที่จะขัดหรือแย้งไม่ได้ การลงนามในปี พ.ศ. 2543 จึงไม่มีผลเปลี่ยนแปลงเขตแดนประเทศแต่อย่างใด


    การดำรงตำแหน่งอื่นๆ
    • ประธานมูลนิธิจุมภฏ-พันธุ์ทิพย์ (ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 ถึงปัจจุบัน)
    • เป็น กรรมการหรือสมาชิกของสถาบันระดับนานาชาติหลายแห่ง รวมถึง THE ASIA SOCIETY แห่งนครนิวยอร์ก และ สถาบันยุทธศาสตร์และนานาชาติศึกษาแห่งกรุงลอนดอน
    • กรรมการบริหารของสถาบันพระปกเกล้า (ปี 2544 ถึง ปัจจุบัน)
    • อาจารย์พิเศษในสถาบันการศึกษาหรือหลักสูตรของหน่วยงานราชการ ต่าง ๆ เช่น กองทัพ กระทรวงมหาดไทย กรมตำรวจ กรุงเทพมหานคร
    • อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยต่างประเทศ เช่น มหาวิทยาลัยโคลัมเบียแห่งนครนิวยอร์ก และ มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์แห่งกรุงวอชิงตัน ดีซี
    • วิทยากรบรรยายพิเศษให้กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยนเรศวร
    • สมาชิก Commission For A New Asia (พ.ศ. 2537)


    เครื่องราชอิสริยาภรณ์

    ช่วยบอกหน่อยเอ็งเทียบขี้ตรีนเค้าได้มั๊ยไอ้***


    พระราชบัญญัติ

    ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร

    พ.ศ.๒๕๒๘

    ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร.

    ให้ไว้ ณ วันที่ ๒๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๒๘

    เป็นปีที่ ๔๐ ในรัชกาลปัจจุบัน




    ส่วนที่ ๒

    ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

    มาตรา ๔๔ ให้กรุงเทพมหานครมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนหนึ่งซึ่งราษฎรเลือกตั้งขึ้น โดยวิธีการออกเสียงลงคะแนนโดยตรงและลับ
    การ เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะกระทำได้เมื่อได้มีพระราชกฤษฎีกากำหนด ให้มีการเลือกตั้งแล้ว ในพระราชกฤษฎีกานั้นให้ระบุวันเลือกตั้งและระยะเวลารับสมัครเลือกตั้ง
    หลัก เกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้เป็นไปตามกฎหมายว่า ด้วยการการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
    ผลของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

    มาตรา ๔๕ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครต้องมีคุณสมบัติตามมาตรา ๑๒ และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา ๑๓

    มาตรา ๔๖ ผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติตามมาตรา ๑๔ และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา ๑๖

    มาตรา ๔๗ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีวาระอยู่ในตำแหน่งคราวละสี่ปีนับแต่วันเลือกตั้ง
    เมื่อ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพ้นจากตำแหน่งตามวาระ ให้จัดการเลือกตั้งขึ้นใหม่ภายในหกสิบวันนับแต่วันสิ้นสุดวาระ แต่ถ้าตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่างลงโดยเหตุอื่น ให้ทำการเลือกตั้งขึ้นใหม่ภายในเก้าสิบวัน และให้ผู้ได้รับการเลือกตั้งอยู่ในตำแหน่งโดยเริ่มนับวาระใหม่

    มาตรา ๔๘ ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครดำรงตำแหน่งนับแต่วันเลือกตั้ง
    ให้มีการมอบหมายงานในหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครภายในเจ็ดวันนับแต่วันเลือกตั้ง

    <a name="S49">มาตรา ๔๙ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีอำนาจหน้าที่ดังต่อไปนี้
    (๑) กำหนดนโยบายและบริหารราชการของกรุงเทพมหานครให้เป็นไปตามกฎหมาย
    (๒) สั่ง อนุญาต อนุมัติเกี่ยวกับราชการของกรุงเทพมหานคร
    (๓) แต่งตั้งและถอดถอนรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแต่งตั้งและถอดถอนผู้ทรงคุณวุฒิเป็นประธานที่ปรึกษา ที่ปรึกษาหรือคณะที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือเป็นคณะกรรมการ เพื่อปฏิบัติราชการใด ๆ
    (๔) บริหารราชการตามที่คณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมอบหมาย
    (๕) วางระเบียบเพื่อให้งานของกรุงเทพมหานครเป็นไปโดยเรียบร้อย
    (๖) รักษาการให้เป็นไปตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร
    (๗) อำนาจหน้าที่อื่นตามที่บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัตินี้และกฎหมายอื่น


    ช่วยบอกหน่อยอำนาจหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย จับพวกวางระเบิดอยู่ข้อไหน




    #140790 ระเบิดกลางกรุงสนั่นเมืองขนาดนี้ ไอ้เอ๋อต้องรับผิดชอบอะไรบ้างมั๊ยครับ?

    โดย centrino14 on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 20:11

    แล้ว ผบ.ตร. ,รมต.มหาดไทย,รองนายก ฝ่ายความมั่นคง ,นายก รัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบอะไรบ้างครับ อยากรู้..


    คงไม่ต้องรับผิดชอบอะไร เพราะ มาจาก ๑๕ ล้านเสียงประชาธิปไตย ย่อมถูกต้องเสมอ


    #140673 ระเบิดกลางกรุงสนั่นเมืองขนาดนี้ ไอ้เอ๋อต้องรับผิดชอบอะไรบ้างมั๊ยครับ?

    โดย The Pock on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 18:47

    ไม่ทราบ่วา ผู้ว่ากทม. ไปเป็นรัฐบาลหรือ รองนายกฝ่ายความมั่นคง หรือไปเป็นตำรวจตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ

    มันมีหน่วยข่าวกรอง กทม.ด้วยไหมครับ


    #136510 ภาพงาน “รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย” ที่ทำเนียบ 10/02/2555

    โดย Ricebeanoil on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:35

    น่าอิจฉาเนอะ ภาษีกรรูทั้งนั้น รัฐบาลสารเลว ประชาชนโดนน้ำท่วม รอ 5000 บาท ยังไม่ได้ แต่เอาเงินภาษีประชาชนมาเลี้ยงฉลองรื่นเริงกันเองในรัฐบาล ไม่เหรรี้ย ไม่้หน้าด้าน ไม่กล้าทำจริงๆ

    ใช่ๆภาษีกรู6,000ล้าน ที่เอามาปราบประชาชน เอาคืนมาด้วย
    ใช่เขาจัดงานรื่นเริง แต่เมิงจัดงานยิงหัวเขา91ศพ เจริญมากเลยละสิ


    ถ้าไม่มีประชาชน here-here ออกมาเผาบ้านเผาเมืองเนี่ย ถามหน่อยเถอะว่า 6000 ล้าน มันต้องจ่ายซักบาทไหมละ


    #135374 ทหารจะปฏิวัติ!!!

    โดย SPDZ on 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 20:32

    Posted Image


    #133990 เหตุผลอะไรที่ต้องเอาเงินภาษี ไปให้ไพร่แดงที่ตาย

    โดย kokkai on 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:40

    -ไพร่แดงมีบุญคุณทำเพื่อประเทศก็ไม่ใช่ เพราะเขาก็บอกแล้วว่าทำเพื่อทักษิณ

    หรือคนไทยคนไหนบ้างที่ได้ประโยชณ์จากการชุมนุมของไพร่แดงนอกจากทักษิณและพวก

    -ชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธก็ไม่ใช่ เพราะมีบังเกอร์มีอาวุธยังกับทหารทำสงครามกับศัตรู

    -แล้วที่ตายนั้น โดนพวกเดียวยิงกันเองหรือโดนเจ้าหน้าที่ยิง ก็ยังพิสูจน์ไม่ได้ แต่จะจ่ายให้ทั้งหมด

    ทำไมรัฐบาลนี้มันหน้าด้านกันจริง ขอให้นโยบายนี้แท้งเสียเถิดครับ


    #131824 'ณัฐวุฒิ' ชกข้ามรุ่นกรีด 'ชวน' ใจแคบให้ทักษิณควักจ่ายม็อบแดง

    โดย DarkSwan on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 12:19


    6,000 ล้านบาท ที่ใช้ในการปราบปรามประชาชนจะต้องไปวางบิลที่ใคร


    สะดุ้งทั้งรังแมงสาบ! ชวนจะช่วยออกเท่าไรในหกพันล้านครับ? :D


    ตายทั้งรังจริงๆ ด้วย :D


    Posted Image


    เป็นแค่เทคนิคในการปลุกม๊อบครับ
    (ปรับเปลี่ยนจากคำพูดไอ้เป็ด เล็กน้อย)

    ถามไอ้เต้นด้วยว่า
    "ค่าเสียหายจากการเผาบ้านเผาเมือง จะให้ไปวางบิลที่ใคร?"


    #123211 ถึง คุณjaidee20 ด้วยความบังเอิญ

    โดย จีรนุช on 31 มกราคม พ.ศ. 2555 - 15:36

    คุณไม่ควรเอาชื่อจริง นามสกุลจริงของผมมาโพสหัวข้อกระทู้เล่นกันอย่างนี้นะครับ MOD พิจารณาด้วยครับ


    กระเเดะ ที่เรื่องมันยาว หาสาระไม่มีอยู่เจ็ดเเปดกระทู้นี้ เพราะ นายนั่นเเหละเริ่ม อยู่ๆก็มา เออ ผมเงินเดือน เท่านั้นเท่านี้

    ที่เด็กมันเอาชื่อมาโพสได้ ก็เพราะนายอยากให้มันโพสอยู่เเล้ว นายโพสกระดาษเเผ่นนั้นขึ้นมาเอง เตรียมเรื่องไว้เสร็จเป็นอาทิตย์เป็นฉากๆ ปั่นหัวคน ปั่นกระทู้สาระน้อยได้สามสี่กระทู้ กระทู้อะไรวะ เจ็ดเเปดหน้า ไม่มีสาระเลย คนดุตรึม ยังกะกระทู้ไอ้เวร

    จบเเล้วก็พอเถอะ ทำลอกอินมาไหม่ คุยกันเรื่องการเมือง อย่ามาเกรียน เปลืองเนื้อที่เวบ

    เเก้ ตก กไก่


    #123229 === กระทู้สลิปเงินเดือน

    โดย คนกลับใจ on 31 มกราคม พ.ศ. 2555 - 15:53

    ไอ้เรื่องพิมพ์ผิดพิมถูก ผมไม่รู้หรอกครับ คุณต้องไปต่อว่าแผนก HR ผมเองว่าทำไมถึงชุ่ยแบบนั้น ผมก็รับของผมมาอย่างนี้ทุกเดือน เงินก็เข้าตรงดีไม่เห็นมีปัญหาอะไร อย่างที่บอกว่าบริษัทผมมันเป็นบริษัทเล็ก กึ่งครอบครัวก็ว่าได้ เป็นไปได้ว่าไอ้แผนก HR ของผมมันไปหาก๊อปแบบฟอร์มสลิปเงินเดือนมาจากเว็บไซด์ แล้วก็เอามาเป็นแบบฟอร์มของบริษัท ก็ดีนะที่พวกคุณช่วยกันกระทุ้ง ผมจะนำเรื่องนี้ไปหาผู้ใหญ่แผนกHR คงต้องมีคนได้กระเด็นกระดอนกันบ้าง


    #122934 === กระทู้สลิปเงินเดือน

    โดย sonkanit on 31 มกราคม พ.ศ. 2555 - 12:57

    ทำไมผมนึกถึงหนูจิน ;)