Jump to content


ฉันรักเมืองไทย

Member Since 3 April 12
Offline Last Active 15 March 13 20:22
-----

#262855 ใกล้เฮแล้ว แม้วป่วย 4 โรคร้าย เวทีหาเสียงเชียงราย แฉหน้าเหลี่ยม ป่วยด้วยโรคทา...

Posted by ฉันรักเมืองไทย on 21 May 2012 - 16:03

รู้เค้าหลอก ก็เต็มใจให้หลอก....

โดนครั้งเดียวไม่เท่าไร ....คนเรามันพลาดกันได้ ถ้าโดนซ้ำโดนซาก
จาก คนเดิมๆ เค้าเรียกว่า อะไรดีหว่า....


เรียกว่า " เสื้อแดง " .......ท่าน ทักษิณ ฝากบอก


#248381 กระทู้ปรองดอง : ร่วมประนามแดงล้มเจ้า

Posted by ฉันรักเมืองไทย on 10 May 2012 - 14:13

ร่วมลงชื่อประนามคนที่คิดร้ายต่อในหลวงและประเทศชาติบ้านเมือง...... ขอให้แพ้ภัยตัวเอง


#232409 พระผู้เป็นเจ้าพิทักษ์พระราชา(พระราชินี)

Posted by ฉันรักเมืองไทย on 26 April 2012 - 21:42

เรื่องราวต่างๆในกระทู้นี้ ดูจะย้อนเวลาไป-มา จากปัจจุบัน-อดีต-ปัจจุบัน-อดีต แต่ก็ดีไปอีกแบบค่ะ เหมือนเพื่อนคุยกัน ใครนึกเรื่องอะไรได้ ก็เล่าสู่กันฟัง....ชอบค่ะ

คุณ NongGrace กำลังสนใจเรื่องพระเจ้าตาก แต่จะขอแทรกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลปัจจุบันที่เคยได้รู้มาซะหน่อยนะคะ ...ไม่รู้ว่ามีใครเคยทราบมาก่อนรึเปล่า

เรื่องนี้มาจากงานเขียนของ ว.ณ.ประมวญมารค หรือพระองค์เจ้าหญิงวิภาวดีรังสิต ชื่อ" เล่าเรื่องเมืองพระแสง" เรื่องราวมีว่า....เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2509 ในหลวงทรงเล่าพระราชทานพระองค์หญิงว่า มีข้าราชการอนามัยชั้นตรีผู้หนึ่งถูกส่งไปประจำสถานีอนามัยชั้น2 ที่อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งพอไปถึงก็หมดกำลังใจที่จะทำงาน อยากจะลาออกจากราชการเสียให้รู้แล้วรู้รอด เพราะนอกจากไม่มีที่อยู่อาศัยถึงกับต้องพาลูก-เมียไปเช่าห้องแถวกลางตลาดแล้ว ในสถานีอนามัยยังแทบไม่มียาหรือเครื่องมือ เครื่องใช้อะไรที่จะให้บริการคนไข้ได้เลย ทั้งๆที่สถานีอนามัยแห่งนี้เป็น สถานีอนามัยแห่งเดียวที่มีอยู่ในตัวอำเภอ ขนาดตัวอำเภอเองก็ยังติดต่อกับจังหวัดหรืออำเภออื่นๆได้ยาก เพราะไมีมีถนนไปถึง ไม่มีทางรถไฟ ทางเดียวที่จะไปไก้คือทางแม่น้ำซึ่งก็ต้องใช้เวลหลายชั่วโมง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดจึงไม่เคยไป อ.พระแสง ถึงกับพูดกันเล่นๆว่า" ไปเวียดนามดีกว่าไปพระแสง"

เมื่อความทุรกันดารของ อ.พระแสงทราบถึงพระกรรณโดยบังเอิญ รวมทั้งข้อขัดข้องของข้าราชการชั้นผู้น้อยผู้หนึ่งซึ่งมีความตั้งใจดีอยากจะทำงานตามหน้าที่แต่ก็หมดปัญญาสิ้นวิธี ก็ทรงสนพระราชหฤทัยเป็นอย่างยิ่งทรงปรารถนาที่จะช่วยให้เขาได้ทำงานตามความตั้งใจให้ลุล่วงไปให้ได้ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ข้าราชการผู้นั้นมาเข้าเฝ้าและพระราชทานเงินช่วยเหลือจำนวน 20000 บาท โดยโปรดเกล้าฯให้ซื้อจักรยานยนต์ 1 คัน ซื้อเวชภัณฑ์และยา และยังพระราชทานเงินสดจำนวนหนึ่งสำหรับไว้ใช้จ่ายในการเดินทางไปตามตำบลต่างๆเพื่อช่วยเหลือบำบัดโรคแก่ราษฎร หลังจากนั้นก็มิได้ทรงทอดทิ้ง ทรงติดตามการทำงานและความเป็นอยู่ของราษฎรมาโดยตลอด ต่อมายังทรงพระราชทานเงินเพื่อจัดตั้ง "มูลนิธิพัฒนาอนามัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี " เพื่อช่วยเหลือเจ้าพนักงานอนามัยในการปฏิบัติงาน หลังจากนั้นก็เริ่มมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปให้บริการ และมีการตัดถนนเข้าสู่ตัวอำเภอ

อีก2 ปีต่อมา ในหลวงก็ทรงเสด็จเยี่ยม อ.พระแสง ทำความปลื้มปิติอย่างหาที่สุดมิได้แก่ชาว อ.พระแสง คืนก่อนเสด็จฝนตกตลอดคืนจนเช้าก็ยังไม่หาย แต่ก่อนเวลาเสด็จเพียงชั่วโมงเดียวท้องฟ้าก็โปร่ง ฝนหยุดตก แต่พื้นแฉะเป็นโคลนตมไปหมด ราษฎรต้องช่วยกันขนไม้กระดานที่กรมอนามัยซื้อมากองไว้สำหรับทำฝาเรือนให้บ้านพักเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยเป็นแผ่นๆมาต่อกันเป็นทางเดินยาวสำหรับให้ทรงพระราชดำเนินจาก เฮลิคอปเตอร์ไปยังสถานีอนามัย หลังจากนั้นก็ทรงเสด็จพระราชดำเนินอีกครั้งเพื่อพระราชทานรถบุลโดเซอร์ เพื่อใช้ทำถนนให้ชาวอ.พระแสง

เรื่องที่เอามาเล่านี้อาจจะฟังดูเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่จับใจตัวคนเล่าเอง ตรงที่... แม้ว่าความทุกข์ยากลำบากของราษฎรจะเล็กน้อยในสายตาของรัฐบาลหรือนักการเมืองแค่ไหน หรือสถานที่นั้นจะอยู่ห่างไกลจากสายพระเนตรเพียงไร ก้ไม่เคยทรงลืมราษฎรของพระองค์ทุกๆคน ไม่เคยมีใครสำคัญมาก หรือน้อยไปกว่ากัน ทุกคนคือพสกนิกรของพระองค์ทั้งสิ้น ทรงทำทุกสิ่งเพื่อ " ประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม " โดยแท้ .......


#231570 พระผู้เป็นเจ้าพิทักษ์พระราชา(พระราชินี)

Posted by ฉันรักเมืองไทย on 26 April 2012 - 12:13

ในหลวงรัชกาลที่ 3 ก็เป็นอีกพระองค์หนึ่ง ที่ทรงมีพระปรีชาสามารถครอบคลุมหลายๆด้าน ทั้งด้านการปกครอง การรบ และการค้า โดยเฉพาะด้านการค้า ทรงเก่งที่สุด แต่ก็ไม่ได้ทรงหาไว้ใช้เพื่อพระองค์เองหรือลูก-หลานของพระองค์ ทรงทำให้เงินในท้องพระคลังหลวงมีมากมาย จนในสมัยรัชกาลที่ 4 ไทยได้ใช้เงินนี้เพื่อจ่ายค่าปรับแก่ประเทศตะวันตกที่กำลังล่าอาณานิคม ประวัติศาสตร์สมัยก่อนๆ ทำให้เรามองพระองค์ในแง่ไม่ค่อยดีนัก เหมือนกับว่าแย่งราชสมบัติของ ร.4 แต่แท้ที่จริงแล้ว ถ้าไทยในตอนนั้น ไม่ได้ถูกปกครองโดย มือของผู้ที่มีความสามารถรอบด้านอย่างแท้จริงแล้ว ชาติไทยคงต้องไม่เหมือนวันนี้แน่ๆ ร.3 ทรงยอมรับเป็นกษัตริย์ แต่ก็ไม่ได้รับเพื่อสืบทอดแก่ ลูก-หลานของพระองค์ ไม่ทรงตั้งใครเป็นพระมเหสี ทรงอุปถัมภ์ ร.4 อย่างดีที่สุด .....ทรงรับพระราชภาระด้านการปกครองประเทศไว้ ทำให้ ร.4 ทรงมีเวลาศึกษาหาความรู้ต่างๆได้อย่างเต็มที่ และ ราวกับสวรรค์เตรียมการนี้มาโดยเฉพาะ เมื่อสิ้น ร.3 ไทยจึงได้มีกษัตริย์ผู้ทรงเพียบพร้อมด้วยพระปรีชาสามารถอย่างหาที่สุดมิได้......เป็นบุญของประเทศไทยจริงๆค่ะ


#223051 กระทู้บริจาคช่วยเหลือค่าเช่าโฮสเสรีไทย

Posted by ฉันรักเมืองไทย on 20 April 2012 - 13:50

โอนไปวันนี้ 3000.69 บาท จาก ATM ของ แบงค์ กรุงเทพ เวลา13.27 น. ค่ะ


#202602 เฮนไตซินโดรม

Posted by ฉันรักเมืองไทย on 4 April 2012 - 13:18

เรียนคุณ jeummy คำพังเพยที่ว่า " ฟังไม่สับ จับมากระเดียด" ที่ถูกแล้วน่าจะเป็น " ฟังไม่ได้ศัพท์ จับมากระเดียด " ค่ะ ( แต่ถ้าบังเอิญเป็นการเล่นมุก ก็ขออภัยค่ะ..อิ อิ)