Jump to content


gobura

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 ธันวาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:45
-----

#716003 ว่างๆก็เข้าไปลงชื่อกันครับ

โดย พระฤๅษี on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 12:02

>>>ผมบอกไว้หลายที่แล้ว  ว่าผมไม่เคยยอมรับ รัฐบาลนี้ และ

...ไม่เคยเรียก.นังยิ่ง.ว่านายก.. บ้านเมืองมีนายกเป็นแค่..หุ่น-

...ให้...นักโทษหนีคุก...เชิด..ทำลายบ้านเมืองลงไปทุกวัน.....
...ปาฐก...เหรอ??  ไม่ได้เป็นประโยชน์ อะไรเลย  ชี้โทษให้-

...บ้านเมืองตัวด้วยซ้ำไป..รองนายกแต่ละคน ก็เหมือน..งัดมา-

...จากนรก..คอยดูกันต่อไปเถอะ (มันร้อนจน ปรอท แตก) คง -

...คงไม่ช้านัก..เขาไม่ได้สนใจ ว่าบ้านเมือง จะเสียหายอย่างไร

...ขอให้เขา บรรลุ เป้าหมาย...เท่านั้น....เลวชาติ...!!!!
 




#713707 คนจองรถคันแรกกระอัก ราคารถปัจจุบันถูกว่าคืนภาษีแล้ว

โดย kornthana on 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 22:56

ขอถามว่านโยบายนี้รัฐบาลบังคับให้ซื้อหรือปล่าวครับ :D

ผมว่า พวกเสื้อแดง มันไม่ได้บ้าทักษิณนะ แต่เข้าขั้นคั่งไปตามลัทธิโง่นิยมไปแล้ว

 

ถ้าย้อนประวัติศาสตร์ชาติไทย พวกนี้ก็เหมือนพวกคอมมิวนิสต์ในสมัยก่อน  ที่หลงเชื่อพวกแกนนำว่าจะทำให้คนหายจนได้ในพริบตาแบบไม่ต้องทำงานอะไรเลย

 

เรียกว่าเอาเงินมาแจกถึงที่บ้าน  แถมยังให้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน ทุกคนจะได้รับแจกที่ดิน แจกข้าวสาร อาหารแห้ง จนถึงคนโสดก็ยังจะหาเมียสวยๆ ให้อีก  ประเทศไทยจะไม่มีไพร่ ไม่มีขุนนาง คือทุกคนเป็นใหญ่เท่ากันหมด

 

ตอนนั้นก็มีคนหลงเชื่อแบบนี้  แต่อย่างว่าคงไปโทษเขาไม่ได้เพราะตอนนั้นสภาพเศรษฐกิจ การเมือง มันไม่เอื้อ  คนอยากทำงานก็หางานทำไม่ได้  คนอยากเรียนก็ไม่มีหนทางได้เรียนสักเท่าไร  มันก็ทำให้คนถูกหลอกให้เชื่อกับลัทธิที่มันไม่มีทางเป็นไปได้เลย

 

ผมจึงว่าไม่โทษคนสมัยนั้น  แต่ตรงกันข้ามกลับสงสารพวกเขาที่โดนคนชั่วเพียงไม่กี่คนหลอกใช้ให้เอาชีวิตตัวเองและครอบครัวมาแลกกับตัญหาความอยากของพวกที่อยากใหญ่ อยากมีอำนาจ อยากคิดล้มล้างระบบการปกครองของไทย

 

แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไป ไทยมีเศรษฐกิจดีขึ้น คนส่วนใหญ่อ่านหนังสือออก มีการศึกษาพอควร แต่ภาพเหล่านี้ย้อนกลับมาได้ยังไง ถ้าไม่ใช่ความอยากได้ใคร่ดีในขณะที่ตัวเองยังไม่คิดทำอะไร

 

ก็คงยกความเก่งให้พวกแกนนำเสื้อแดงที่เอาวิธีการของพวกคอมมิวนิสค์มาหลอกเป่าหัวกับพวกไม่มีความคิดได้ แม้แต่ใช้วิธีเดิมๆ ที่บอกว่าจะทำให้ทุกคนเสมอภาพกันได้   คนทุกคนจะได้รับความเท่าเทียมกัน และที่น่าหัวเราะที่สุดคือ จะทำให้คนไทยทุกคนรวยได้  ซึ่งประโยคหลังนี้ทำให้คนเสื้อแดงหลายคนถึงกับชื่นใจว่า อีกไม่นานกรูจะรวยแล้ว 

 

ซึ่งเรื่องนี้เรื่องนี้ถ้าเอาสมองคิดนิดเดียวก็จะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะขนาดสหรัฐที่พิมพ์แบงค์ได้เอง ยังเอาเงินมาให้คนจนในประเทศไม่ได้ แล้วทักษิณจะเอาเงินที่ไหนมาให้  ยกเว้นทักษิณจะยอมจนลงเอง  อย่าลืมว่า เงินที่เราใช้อยู่มีจำนวนจำกัด  แต่ถ้าเอาเงินมาเฉลี่ยให้กับทุกคน คนในประเทศทุกคนจะพออยู่พอกินแต่ต้องทำมาหากินเลี้ยงชีพ  ดังนั้นถ้าทักษิณยังคงรวยอยู่แบบนี้ จึงไม่มีทางที่พวกเสื้อแดงจะรวยได้เลยแม้แต่น้อย 

 

ในเมื่อทักษิณไม่ยอมจน แต่ยังคิดรวยขึ้นอยู่ทุกคน นั้นก็แสดงว่า เงินทุกบาทที่ทักษิณมีเพิ่มขึ้น ต้องไปเอามาจากชาวบ้านใช่หรือไม่ ก็เสมือนมีเงิน 100 บาท มีคนอยู่ 10 คน ถ้าแบ่งกันทุกคนจะได้คนละ 10 บาทเท่าๆ กัน แต่แนวคิดทักษิณ ถ้าประเทศมีเงิน 100 มีคน 10 ทักษิณจะบอกให้เอาเงินมาให้เขา 90 แล้วอีก 10 ให้ไปแบ่งกัน แล้วทักษิณก็ไปบอกให้พี่น้องทักษิณที่มีอยู่หลายคนให้เอาเงิน 10 นั้นเก็บไว้ให้มากที่สุด ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าเงินที่เหลือมาให้ประชาชนกับคนเสื้อแดงมันจะเป็นเท่าไรถ้าไม่ใช่ 0  คิดว่าคงเห็นภาพ แล้วยังคิดว่าทักษิณมันทำเพื่อคนจนอีกไหม ในเมื่อทุกวันนี้มันรวยขึ้นทุกวินาที

 

ทั้งหมดถ้าคิดได้ก็ดี ถ้าคิดยังไม่ได้ ก็มีคำถามอยากให้ตอบว่าพรรคทักษิณที่เข้าบริหารประเทศมากว่า 2 ปี นี้พวกเสื้อแดงได้อะไรบ้าง

1. รวยขึ้นหรือยัง ขับรถเบนซ์ มีคฤหาสน์สวย มีครอบครัวอบอุ่น หรือยัง

2. ในช่วงทักษิณบริหารประเทศ มีญาติคนไหน ตายเพราะเข้าโครงการ 30 บาทบ้าง (อย่าบอกอีกนะว่าเขาไม่ได้บังคับให้เข้า)

3. ไอ้นโยบายของทักษิณออกมาได้ประโยชน์กับมันแค่ไหน

4. ตั้งแต่เป็นพวกเสื้อแดงมา ได้ประโยชน์อะไรกับมันบ้าง

5. แล้วชีวิตคนเสื้อแดงตอนนี้ดีขึ้นบ้างหรือไม่ หรือยังแค่เป็นทาสให้กับแกนนำเสื้อแดงอยู่

 

ถ้าตอบตัวเองจะเข้าใจว่า สิ่งที่ทักษิณมอบให้กับพวกเสื้อแดงนั้น ไม่ว่านโยบาย 30 บาท มันส่งผลดีขนาดไหน แล้วทำไมทักษิณถึงต้องไปกว้านซื้อ รพ.เอกชนไว้ทั้งหมด แล้วทำการผูกขาดกำหนดราคาค่ารักษาพยาบาลเอง

 

นโยบายลดภาษีให้กับบริษัทเอกชน ที่ทำให้งบประมาณแผ่นดินลดลงมหาศาล จนทำให้แถวบบ้านพัฒนาน้อยลง ถนนที่ใช้ไม่มีเงินซ่อมแซม ยาที่นำมาใช้ในนโยบาย 30 บาท ต้องเอายาหมดอายุมาใช้ ฯลฯ นั้น เงินที่มันหายไปนี้ คนเสื้อแดงเคยได้เห็นหรือได้ประโยชน์กันหรือไม่ เพราะอย่าลืมเงินที่หายไปมันต้องได้ประโยชน์กับมาไม่ว่ารูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง แต่เท่าที่เห็นนอกจากเงินแผ่นดินหายไปจนทำให้คนไทยลำบากแล้ว เงินนี้มันไปอยู่กับผู้ถือหุ้นในบริษัทต่างๆ ซึ่งไม่เคยตกมาถึงพวกเสื้อแดงเลย หรือว่ามีตอบหน่อย แล้วอย่าบอกนะว่าพวกเสื้อแดงไม่รู้ว่า ทักษิณและครอบครัวมีหุ้นมากทีสุดในประเทศ แล้วเรื่องนี้ใครได้ประโยชน์ คนเสื้อแดงหรือทักษิณและครอบครัว แล้วอย่างงี้ยังถือว่าทักษิณเป็นห่วงพวกคุณหรือเป็นห่วงตัวคุณเอง  แล้วอยากให้ตั้งคำถามว่า ทำไมทักษิณไม่เอาเงินเหล่านั้นไปให้พวกคุณได้รวย อย่างที่เขาบอกมา

 

ยังคงมีอีกหลายคำถามที่จะถามพวกเสื้อแดง แต่ว่าถ้าแค่นี้ยังคิดไม่ได้ก็คงเปล่าประโยชน์  เพราะยังยึดติดแต่คำว่าทักษิณจะทำให้พวกแสดงแดงรวยได้โดยไม่ต้องทำงาน  ถ้าเป็นอย่างงี้ไม่ต้องรอแล้ว วันไหนไม่มีตังค์ ลองเดินไปหาแกนนำ หรือเดินไปบ้านจันทร์ส่องหล้า แล้วขอเข้าไปคุยดูสิว่าเขาจะช่วยเหลือได้ยังไงบ้าง แล้วเขาจะต้อนรับคนเสื้อแดงแบบไหน  ถ้าให้เดาผมว่าพอเขาเห็นพวกเสื้อแดงมาขอ  เขาก็ไล่ไม่ต่างกับหมาตัวหนึ่งเท่านั้นแหละ แล้วคิดว่าคนแบบนี้ยังหวังดีอยู่อีกหรือเปล่า  อยากให้ลองนะ แล้วอย่าลืมมาเล่าให้ฟังบ้างนะ อย่าลืมละ คนเสื้อแดงผู้อาภัพและน่าสงสาร ที่สุดของจักรวาล (เพราะแกนนำก็ไม่เห็นช่วยอะไร คนสีอื่นก็ด่าว่าเป็นควาย ก็ไม่รู้ว่ายังทนเป็นเสื้อแดงกันได้อย่างไรกัน)




#710126 ใครเรียน โรงเรียนวัด บ้างครับ

โดย pooyong on 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 05:50

381927_145067572267075_124771457630020_207842_537276325_n.jpg




#707274 >>> ทักทิน....ทรธึก..<<<

โดย พระฤๅษี on 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:19

>> โป้งเดียว  ก็โดน  ทะลุกระโหลก......ฤ จะโศก  กระสับกระส่าย

....ล้มดิ้น ทุเรศ   ทุรน ทุราย.........ฤ จะขำ  ฤ คร่ำ   ฤ ครวญ

 

>> ขีดวง  ตรงกบาล..........ให้มันคลาน  ร้องโหยหวน

.....ตาค้าง อย่างเรรวน........ร่างรอท่า พญายม

 

>> เอาคอ ใส่ขื่อคา...........ลากวิญญาณ์ ให้สาสม

.....ต่ำตก นรกจม...............จมจำเจ  อเวจี..............ฯลฯ

 

 

>>>>>>>>>>> พระฤๅษี<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

 

.........................๙/๕/๕๖....................(สะบัดสะบิ้ง+ยานี)




#706453 >>> ทักทิน....ทรธึก..<<<

โดย พระฤๅษี on 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:21

 >๑.เชื้อชั่ว มั่วฉาว คาวค้น.....พิษพ่น พร่ำเพรื่อ เหลือหลาย   

....สยองสยิว หิวหื่น หมื่นชาย....เลวร้าย ร่านราค กากสกุล

 

>๒.จตุบาท ชาติเชื้อ เหลือขอ...เกิดก่อ กักขฬะ ถ่อยสถุล

....รากษส กฏกรรม ค้ำจุน.......เนรคุณ คดงอ ธรณี

 

>๓.เปรตปลุก บุกบอก กลอกกลิ้ง...สั่งสิง-สัตว์สัม-ภเวสี

....โหดโหย โปรยพิษ ฤทธี.........กาลี ร้อยเล่ห์ เพทุบาย

 

>๔.ย้อนยอก หลอกพราง ล้างผลาญ...สังหาร พาลไพร่ ใจหาย

....ถ่อยเถื่อน โถมถลำ ทำลาย.......กระจัดกระจาย โจมจู่ หมู่ชน

 

>๕.ทักทิน.ทรธึก.คึกฆาต..........อาละวาด *** ทั่วถนน

....เลวร้าย หลายหลั่ง พรั่งพล.......สุดทน สุดท้อ ทรมาน

 

>๖.ฝูงผี ปีศาจ กลาดเกลื่อน......เชือดเฉือน ฉ้อฉล ผลผลาญ

....อัปรีย์ ขี่ขันธ์ จัณฑาล..........ดิรัจฉาน ฉวยฉก ..รกแผ่นดิน..

 

 

>>>>>>>>>>>>> พระฤๅษี <<<<<<<<<<<<<<<

 

 

"............................๙//๕//๕๖.................(กลอน ๖)




#705167 พรรคปชป.ถึงเวลาที่คุณต้องจัดเต็มรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน อย่าทำเป็นแค่คุยหลอ...

โดย yenmanovic on 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:41

ที่1




#696589 ทำไม สวิส ถึงไม่เป็นสมาชิก สหประชาชาติ ครับ?

โดย nastyfunky on 30 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:21

เป็นคำถามที่ผมเคยอยากรู้มากครับ ก็อ่านๆ มาบ้าง ขอสรุปกันแบบหางอึ่งว่า ที่จริงตอนสงครามโลกครั้งที่ 1 นั้น สวิตเองก็พร้อมที่จะรบ เพราะตกในสภาวะสงครามที่ยากจะเลี่ยงได้ ฝ่ายเยอรมัน นาซี ก็มีใจที่จะยึดสวิตเพราะเห็นความมั่งคั่งในประเทศ อีกอย่างถ้าบุกสวิตได้ ก็จะตีฝรั่งเศสทางพรมแดนที่ติดกันได้ ถ้าดูรอบๆ ประเทศที่ติดกลับสวิสตอนนั้น มีด้านเดียวที่เป็นฝ่ายพันธมิตร นอกนั้นอักษะรุมกินโต๊ะหมด  แล้วช่วงนั่นฝรั่งเศสเองก็จ้างทหารสวิสไปคุมชายแดน เนื่องจากเชื่อมั่นในความอดทน แต่ความพยายามของฝ่ายนาซีก็ไม่สามารถบุกเข้าชัยภูมิที่ดีของสวิตได้ เพราะมีการซุ่มยิงจากทางช่องเขา เรียกว่าแหล่งหลบซ่อนเยอะมาก ประชาชนเองก็เคยประท้วงให้เข้าสงครามนะครับ เพราะทนไม่ได้ที่นาซีทำ ศก ตกต่ำ แล้วคนเขาเพราะยึดมั่นใจประชาธิปไตย (ของจริง ไม่เทียม) มาก ซึ่งน่าแปลกใจที่ว่า แม้ประเทศจะมีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ภาษา ศาสนาแต่ทุกคนปลงใจที่จะปกป้องสวิต และพร้อมจะเข้ารบ  แล้วทางรัฐบาลก็เอาตัวรอดเก่ง พยายามเจรจาวางตัวเป็นกลางว่า กูไม่เกี่ยวจะเอากูเข้าไปทำไม แถมฝรั่งเศสเองก็ (แหล) โอบไว้เป็นลูกรัก เพราะเป็นปราการด่านสำคัญ  โดยในสงครามโลกครั้งแรกก็จบประมาณว่ามีการเจรจาหลายครั้งเรื่องเขตแดนการรบ (ผมไม่รู้ว่าภาษาทหารเขาเรียกว่าอะไรนะครับ คงเป็นพวกสนธิสัญญา) สุดท้ายก็ตกลงเป็นว่าให้สวิตเป็นเขตกลางที่ไม่เข้าทำสงคราม แล้วสวิตก็เรียกกองกำลังทหารมาทำไร่ไถนา เพื่อลดความเป็นปรปักษ์ลง แต่ในช่วงนั้นสวิตเองก็ประสบปัญหาเรื่องการหลบหนีของฝ่ายนาซีและฝ่ายไตรภาคี ที่มาสุมหัวกันวางแผนรบบ้าง หนีบ้าง มารุมเรานักการเมืองให้สนับสนุนการรบบ้าง แต่คนส่วนมากก็พยายามขับไล่ตลอด แถมมีการตั้งแคมเปญด่าไตรภาคีเรื่องสงครามแบบไม่กลัวหน้าพรหมอินทร์ ตรงนี้คงแสดงถึงความเข้มแข็งกล้าตายของเขาได้เป็นอย่างดี

 

พอมาครั้งที่ 2 หนักกว่าเก่า เพราะครั้งนี้โดนรุกรานตามชายแดนตามนโยบายนาซีเจ้าเก่า แล้วก็มีไส้ศึกในประเทศที่ต้องการรวบสวิตให้เป็นนาซีด้วย ยิ่งเห็นว่าตอนนั้น ศก. ยุโรป โดยเฉพาะเยอรมันตกต่ำมาก เพราะฮิตเล่อร์เอาเงิน 2.2 ล้านๆ เฮ้ย ไม่ใช่ ไม่ทราบจำนวนไปซื้ออาวุธฆ่าคน ทางเขาก็ฉลาดสร้างเงื่อนไขทางเศรษฐกิจที่เยอรมันปฏิเสธไม่ได้ เกี่ยวกับเรื่องการขายทองคำและการซื้อขายสินค้าที่เยอรมันก็เลี่ยงไม่ได้สำหรับใช้รบใช้เลี้ยงปากท้องตนเอง (ไม่ใช่ประชาชนแน่ๆ )  แถมตอนนั้นสวิตเองก็ใช่จะค้าขายสะดวกโยธิน เพราะทางฝ่ายพันธมิตรก็กดดันห้ามทำการค้ากับนาซี แต่สุดท้ายก็เอาตัวรอดมาได้ เพราะประมาณตอนนั้น ศก. ดิ่งเหวสุดๆ ถังแตกแหกกระเชิง มีแต่สวิสนี่แหละที่มีเงินเก็บไว้เยอะ ใครๆ ก็เลยเอาทองมาขายแลกเอาเงินสวิตทั้งนั้น (จำไม่ผิดว่าช่วงนั้นเงินที่มีค่าที่สุดในยุโรปที่สามารถทการค้าขายและใช้จ่ายได้คือ Swiss Franc เพราะเงินอื่นหมดความหมายทางการค้า) ช่วงนั้นทางสวิตเองก็แอ๊บเพิ่มกำลังทหารอย่างรวดเร็วหลายแสนนะครับ (คิดว่าคงเป็นความสมัครใจของคนประเทศเขาจริงๆ ) แต่แล้วพระเจ้าคุ้มครองครับ ทางสวิตมีการวางแผนรบบนเทือกเขา คิดดูนะครับว่า ไปตั้งรับเขากันบนเทือกเขาขาวๆ โพลน  หรือมีป่าสนปกคลุม เครื่องบินฝ่ายนาซีจะเสล่อบินเข้าไปบุก อาจจะชนผาตายก็ใช่เหตุ คือยังไงก็โดนยิงตายห่าน สุดท้ายสรุปก็ยอมประกาศแบบไม่เต็มใจว่าให้เป็นกลาง แต่ก็พยายามรุกรานเพราะชาวยิวหนีไปหลบในนั้นเยอะมาก 

 

แถมช่วงนั้นสวิตเองก็มีปัญหากับทั้งสองฝ่าย รวมทั้งสหรัฐฯ เรื่่องยิงเครื่องบินตก คือจะบอกกว่าสวิตไม่ทำสงครามเลยก็ไม่ใช่นะครับ ตอนแรกผมคิดว่ามันจะรอดได้ไงวะ ไม่มีการใช้กำลังทหารเลยหรอ แต่ที่จริงเค้าดูแลตัวเอง โดนเยอรมันมาถล่มก็โกรธสิครับ ก็ยิงคืน แต่เยอรมันก็จ้องจะล่อพ่อ ยิงใส่พวกพวกพันธมิตรมันก็จะล่อแม่ แถมมีครั้งนึงประกาศนโยบายความอดทนเป็น 0 (เราน่าจะมีบ้างนะครับ 555) ใครหน้าไหนมาข้ามหัวกู กูจะยิงไส้แตก ปรากฏว่าช่วงนั้นสับสน ผมคิดว่าเครื่องบินมันคงทาสีคล้ายๆ กัน 55 เครื่องบินมะกันโดยสอยในเขตชายแดนสวิต แล้วมะกันก็เสือกไปสอยของสวิตกลับ ทางสวิตก็บอกว่ากูบอกแล้วอย่ามาบินผ่าน กูไม่รู้ของใครจริงๆ ไม่ได้ยิงด้วยมั้ง มะกันก็บอกว่ากูแค่บินผ่าน ถึงขนาดในครองเกรสมีการประนามว่าสวิตเป็นพวกที่เห็นใจเยอรมัน กูยอมไม่ได้ละ (อร๊าย ดูความร้ายกาจของมะกัน หวังฮุบทองเปล่าไม่รู้ 55) แต่นายพลไรมะกันคนนึง ชื่อไรจำไม่ได้ออกมาปกป้องว่า เครื่องบินบ้านกูโดยสอยเพราะเยอรมันเองจ้า สภาอย่าแถ...สรุปประวัติศาสตร์มันก็บันทึกไปตามว่าเยอรมันสอย ความตึงเครียดก็เบาลง แต่พอหลังจากนั้นอเมริกันออกมาขอโทษว่ายิงผิดทำนองนั้น อ่าว ไหนเป็นงั้น (ร้ายกาจ)

 

 

อันนี้แค่อึ่งๆ นะครับ มันมีประเด็นลึกๆ เยอะมากทางการเมือง การปกครอง ซึ่งยังอ่านไม่ไหวและยังไม่จบเพราะมันเป็น eng นะครับ ขอให้กูรูเข้ามาช่วยๆ กันนะครับ ผมเองก็อยากรู้เยอะ เพราะมันน่าทึ่งครับว่า เขารอดมาได้อย่างไร แผนการเขาล้ำลึกมาก สมที่เขาเฐานะทางการศึกษาและความรู้ของประชากรก็อันดับต้นๆ โดยเฉพาะการปลูกฝังการรักชาติเค้าแจ่มมากครับ ประวัติในช่วงที่เลวที่สุด ก็ยังมีเรื่องที่น่าสนใจและที่ดีสุด ถ้ารับเรื่องดีมาปรับใช้ก็จะเกิดประโยชน์ แต่รับเรื่องเลวๆ มาใช้โดยไต่ตรองก็ดักดาน :P




#696527 วันนี้ไปfoodland มา

โดย yenmanovic on 30 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:30

วันนี้ไปfoodland มา ปกติจะซื้อน้ำผลไม้ดอยคำมากินตลอด เพราะมั่นใจได้ว่าผลไม้100%แน่ๆ แม้จะหวานน้อยกว่าหน่อย แถมราคาไม่แพง

แต่วันนี้เหลือบไปเห็นสตรอเบอรี่อบแห้งดอยคำ 85บาทมั้ง 180กรัม ถือว่าไม่แพงเลย แต่พอกิน ต้องบอกว่าอร่อยอะ หอมหวาน นุ่ม อร่อยมากๆ

สำหรับใครที่ไม่รู้ ดอยคำเป็นโครงการของในหลวงที่ทรงทำขึ้นมาเพื่อรับผลไม้เมืองหนาวที่ทรงส่งเสริมให้ชาวเขาปลูกแทนฝิ่นนะ(สมัยก่อน)

อร่อยมาก ใครเห็นลองซื้อมากิน อร่อยแทบทุกอย่างเพราะผลไม้แท้ๆ100%

 

798d0b8ea6.jpg

 

เอ๊ะ ว่าแต่คนที่ด่าในหลวงปาวๆ เคยทำอะไรให้คนไทยบ้างน้อ นอกจากเขียนบทความด่าเจ้า




#336005 ผู้หญิงคนนี้เตะรูปในหลวง

โดย ~Sunshine~ on 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:49

ขอเถอะครับ
ตามบอร์ดนี้มานานแล้วแต่ไม่ได้สมัคร
วันนี้ขอสมัครมาเพื่อด่าผู้หญิงคนนี้โดยเฉพาะเลยครับ

ไม่รู้ว่าเค้าโตมาโดยมีพ่อกับแม่สั่งสอนรึเปล่า แต่จากการกระทำคงต้องโทษพ่อแม่ละครับ


#695492 วันนี้เราจะมาพูดกันเรื่องผลไม้พิษจากรัฐประหารกันนะครับ

โดย yenmanovic on 30 เมษายน พ.ศ. 2556 - 07:15

วันนี้เราจะมาพูดกันเรื่องผลไม้พิษจากรัฐประหารกันนะครับ พวกเราพี่น้องเสื้อแดงต่อต้านกันมานานแล้วเรื่องผลพวงจากรัฐประหาร ต้องกำจัดไปให้หมด โดยเฉพาะพวกอิงอำนาจเผด็จการหาประโยชน์เข้าตัวเนี่ยต้องจัดการให้หมด

เช่นรูปนี้

อุ๊ปส์ ลงรูปผิดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

 jsHfU.jpg zOy01Y.jpg

 

g7YClS.jpg




#684577 ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

โดย SPDZ on 21 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:32

Pong Ping
จริงๆท่านฑูตไม่ได้ปกปิดข้อมูลอะไรนะ เพียงแต่พูดกันเป็นอังกฤษ ไอ้x่านี่มันฟังไม่ออก


#679033 เชียงใหม่รอบนี้มีสิทธิ์ลุ้น! โอกาสอาจจะไม่สูงนัก...แต่มีแน่ ถ้าเราช่วยกัน...

โดย redfrog53 on 16 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:32

10.53 น. คุณชวน หลีกภัย เดินทางร่วม งานดำหัว สงเคราะห์บ้าน แห่ไม้ค้ำสรี ณ โรงเรียนบ้านป่าไผ่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
32588_609058509123919_360965848_n.jpg
15155_609067912456312_1577000830_n.jpg
คุณชวน หลีกภัย พร้อม รังสิมา รอดรัศมี, จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ร่วมงานวันกตัญญูผู้สูงอายุบ้านออนกลางเหนือ ต.ออนกลาง หมู่ 11 อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
558939_583123408379124_357574472_n.jpg
มาร่วมพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ กับคุณบัญญัติ บรรทัดฐาน ที่อำเภอดอยสะเก็ด เชียงใหม่
560173_583122751712523_993328442_n.jpg
561849_583114895046642_386890639_n.jpg
536941_583037715054360_1371882265_n.jpg
ฮ้อนๆ อย่างอี้ กิ๋นน้ำก่อนเจ้า จาวเจียงใหม่ ยินดีต้อนฮับ :)
11612_609075065788930_1959469777_n.jpg
11.03 น. คุณชวน หลีกภัย ร่วมกับชาวบ้านช่วยทำไม้ค้ำสรี หรือการแห่ไม้ค้ำต้นโพธิ์ ณ งานดำหัว สงเคราะห์บ้าน แห่ไม้ค้ำสรี ณ โรงเรียนบ้านป่าไผ่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 
 
ประเพณีล้านนาการนำเอาไม้ค้ำไปค้ำที่ต้นโพธิ์นี้ ถือเป็นสัญลักษณ์ที่หมายถึงการค้ำชูพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบไป โดยเนื่องในการถวายทานในเทศกาลสงกรานต์
382984_609071455789291_250007771_n.jpg



#676618 สวัสดีปีใหม่ไทย 2556 (เทศกาลสงกรานต์) แด่ สมาชิกชาวสภากาแฟ เสรีไทยทุกท่านไม่ว...

โดย redfrog53 on 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:19

539777_634702759878335_1297602333_n.jpg
อย่าลืมส่่งแรงใจไปให้ผู้กล้าปลายด้ามขวานด้วยกันนะคะ..เอ้า..ปะแป้ง..รดน้ำ ชุ่มฉ่ำๆๆๆ....เย็นนนน.ค่ะ คุณ ตา หาน...>>
 
12383_527186460653047_1461091268_n.jpg
ตำรวจตระเวนชายแดน...พลร่มค่ายนเรศวร "จิตใจรุกรบ..." 
 
"สงกรานต์นี้ ขอให้สุขทั่วไทย ชายแดนใต้ เราจะดูแลเอง ครับผม (หัวใจยิ้ม)"

 
551372_380627055384717_376936148_n.jpg
" ผู้กองบอกว่าถ้า LIKE ไม่ถึงพัน ผู้กองจะไม่ให้เล่นสงกราน "
ช่วยกันหน่อยครับ วันสงกรานต์ทั้งทีอยากหยุดเล่นสงกรานหน้าฐานฯเหมือนๆทุกปี ช่วยพวกเราหน่อยน่ะครับพี่น้อง

644263_380538395393583_1626958919_n.jpg




#675926 สวัสดีปีใหม่ไทย 2556 (เทศกาลสงกรานต์) แด่ สมาชิกชาวสภากาแฟ เสรีไทยทุกท่านไม่ว...

โดย โจโฉ นายกตลอดกาล on 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 18:07

2013-04-12-18-04-32-442960870.jpeg

สวัสดีปีใหม่ไทย ชาวสภากาแฟ เสรีไทย ทุกท่าน ทุกกลุ่ม ทุกสี

ขอให้มีความสุข ความเจริญ สมความปรารถนาทุกประการ คิดดี ทำดี พูดดี ในปีใหม่ไทย 2556

แข็งๆแรงๆ ร่ำรวย ตลอดปี ตลอดไป ครับ

ขอให้คุณพระคุ้มครองทุกท่านครับ

โจโฉ นายกตลอดกาล


#675598 >>> สงกรานต์ <<<

โดย พระฤๅษี on 12 เมษายน พ.ศ. 2556 - 12:20

>๑.ร้อนร้อน แล้งแล้ง แสงฉาย.....สุริยะ ประกาย

....ส่องพราย สู่พื้น พสุธา

 

>๒.ร้อนกาย ร้อนใจ อนิจจา.........ร้อนทั่ว นครา

....อนาถา ทั่วเทศ เขตคาม

 

>๓.ร้อนผ่าว ผิวพรรณ อันราม......งามถอย ด้อยงาม
....ยลยาม ยากใย ในฤดี

 

>๔.สงกรานต์ สู่กาล ผ่านปี...........เป็นประ-เพณี

....ศักดิ์ศรี สยามยัง ยืนยง

 

>๕.ลมร้อน ผ่อนพัด พุ่มพง...........พฤกษชาติ ดาษดง

....ลมลง หล้ารื่น ชื่นกมล

 

>๖.ร้อนคลาย บ่ายแสง สุริยน........บังใบ ไพรสณฑ์

....สากล ก้องเสียง สกุณา

 

>๗.คลอคู่ เคียงชิด ทวิชา..............โผผิน ผ่านนภา

....เริงร่า ร่อนร้อง เล่นลม

 

>๘.สงกรานต์ กาลกัมม์ กบิลพรหม.....เสียเศียร สัจจ์สม

....ประนม น้อมมนัส สวัสดี

 

>๙.เจ็ดนาง อัปสรา นารี.................เดินหล ดนตรี

....ศรีษะ พระพรหม พลนภางค์

 

>๑๐.วรรษา สรรพสัคค์ คัคนางค์......สวยสุด  สำอางค์

.....สวรรค์สว่าง แวววับ วาววรรณ

 

>๑๑.รื่นรื่น เริงร่า หฤหรรษ์..............พิณเทพ คนธรรพ์

.....บรรเลง เพลงเพลิน ภพไตร....

 

 

>>>>>>>> พระฤๅษี <<<<<<<<<

 

..................๑๒/๔/๕๖.........(กาพย์ฉบัง ๑๖)