Jump to content


gobura

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 ธันวาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:45
-----

#549135 จากดูไบถึงเสรีไทย

โดย ตะนิ่นตาญี on 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 20:26

ผู้ใหญ่ หา ผ้าใหม่ ให้ สะใภ้ ใช้ คล้องคอ...ใฝ่ ใจ เอา ใส่ ห่อ มิ หลงใหล ใคร ขอดู

 

จะ ใคร่ ลง เรือใบ ดู น้ำใส และ ปลาปู...สิ่ง ใด อยู่ ใน ตู้ มิ ใช่ อยู่ ใต้ ตั่งเตียง

 

บ้าใบ้ ถือ ใยบัว หูตามัว มา ใกล้ เคียง...เล่าท่อง อย่า ละเลี่ยง ยี่สิบม้วน จงจำดี

 

 

 

ภาษาไทย แท้แท้ ยังใช้ไม่ใคร่จะเป็นเลย ถามจริงจริงเถอะครับไม่อายกันบ้างหรือไร?

 

ไม้ม้วน นั้น มีแค่ ๒๐ คำ แยกแยะให้ถูกต้องไม่ได้ แล้วจะแยกแยะได้อย่างไร ว่า

 

สิ่งไหนเป็น ประชาธิปไตย สิ่งไหนไม่เป็น ประชาธิปไตย... :D 

 

เรียกว่า ก-ข, ก-กา ยังไม่รู้ ดันร่ำร้องเรียกหา ประชาธิปไตย 

 

น่าสมเพชดีนะครับ

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันอาทิตย์ที่ ๒๓ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๕

 

เวลา ๒๐.๒๖ นาฬิกา

Attached Images

  • 13.jpg



#547851 ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

โดย SPDZ on 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 00:12

ไม่ชอบนโยบายนี้ก็ไม่ต้องไปซื้อสิครับ
คนที่ซื้อรถคันแรกตามนโยบายนี้ ในปีนี้ล้านกว่าคัน
เค้าเอาไปวิ่งในตู้เย็นบ้านเค้าครับ พวกคุณจะเดือดร้อนทำไม ?



77015_433335096732913_1164852884_n.jpg


#547746 ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

โดย SPDZ on 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 20:47

154730_433248553408234_866141373_n.jpg


#547476 ตำแหน่งแรกทางการเมืองของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ...

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:57

คุณอภิสิทธิ์คือตัวอย่างของคนที่ "ใฝ่ฝันอยากเป็นนักการเมืองตั้งแต่เด็ก" แล้วก็แน่วแน่ไปในทางนั้น

ด้วยการเลือกเรียนสายเศรษฐศาสตร์การเมือง เพื่อเป็นนักการเมืองโดยเฉพาะ

ซึ่งหายากมากเพราะส่วนใหญ่ลงเล่นการเมืองเพื่อต่อยอดตัวเอง 

เช่น เป็นทหารแล้วต้องลงเล่นการเมืองเพื่ออำนาจ หรือเป็นเศรษฐีแล้วลงมาเล่นการเมืองเพื่อต่อยอดธุรกิจ

หรือเป็นลูกนักการเมืองแล้วถูกขีดเส้นจากพ่อให้สืบทอดอำนาจ ใจไม่ได้คิดจะเอาดีทางไหน ก็เลยเดินตามรอยที่พ่อปูไว้ให้

 

ตั้งแต่เริ่มวัยรุ่น เวลาคุณมาร์คปิดเทอมก็จะมาช่วยงานพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ต้น  

เป็น Protege หรือศิษย์เอก หรือเด็กปั้นท่านชวนมาตั้งแต่ต้น

 

ผมชอบรูปนี้มากครับ

ยังกะพ่อกับลูกชายเลย

อภิสิทธิ์กับคุณชวนเมื่อน้อย.jpg

 

 

แถมให้อีกรูป

เพื่อนวัยรุ่นของคุณอภิสิทธิ์ ที่ชีวิตนี้ไม่เคยคิดเล่นการเมืองเลย

แต่โดนเพื่อนตื๊อจนใจอ่อนครับ

abhisit + กรณ์ ละอ่อนมาก.jpg

 

 

 

 




#540166 แม่น้องเกด...เธอไม่ทำการทำงานอะไรแล้วหรือ!!!

โดย onegaishimasu on 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 05:34

"คนที่จะยิงได้ มีแต่คนที่เตรียมใจจะถูกยิงกลับแล้วเท่านั้น"

ผมขออนุญาตยืมประโยคนี้มาจากการที่เห็นเพื่อนสมาชิกคนใดคนหนึ่งในเสรีไทยเคยใช้ ซึ่งผมเองก็ต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถจำได้ว่าเพื่อนสมาชิกคนนั้นเป็นใคร หากแต่เพียงรู้สึกว่าได้เห็นประโยคนี้อยู่บ่อยๆจนรู้สึกว่าคุ้นตาและชอบใจอยู่ไม่น้อย วันนี้ผมอยากจะเขียนถึงเรื่องของแม่กะมนเกดซึ่งเป็นสิ่งที่ผมอยากเขียนมานาน แต่ก็ไม่ได้เขียนซักที ซึ่งการที่ผมอยากเขียนเรื่องแม่กะมนเกดนั้นมันเกิดมาจากประโยคประโยคนึงที่เห็นผ่านตาจากสื่อ จาการโพสต์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่บ่อยๆ ประโยคนี้ครับ

"บางครั้งมีนักเรียนแพทย์ผ่าเส้นเอ็นอะไรไม่เป็นก็มาให้เกดสอน"

เพียงประโยคนี้ประโยคเดียวเท่านั้นครับที่ผมรู้สึกว่ามันถูกจริตกับอคติในจิตใจของผมอย่างรุนแรง เพราะฉะนั้นข้อความต่อจากนี้ไป ผมได้เขียนขึ้นมาจากอคติในหัวใจของผมล้วนๆ จึงไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีมนุษยธรรมในหัวใจและนักสิทธิมนุษยชนที่จะอ่านข้อความต่อไปนี้

ผมขอเถอะครับ "เราอย่าไปให้คุณค่ากับกะมนเกดคนนี้นักเลยครับ" จะว่าจะด่าอะไรผมก็ได้ครับหากคุณอ่านประโยคที่ผมได้เขียนเหล่านี้ทั้งหมดแล้ว เพราะผมบอกไว้แล้วว่าถ้าผมได้ตัดสินใจจะเขียน ผมก็พร้อมแล้วครับที่จะรับผลจากการเขียนของผมตามประโยคที่ผมได้ยืมมาจากเพื่อนสมาชิกที่นำมาอ้างไว้ข้างต้น

การสูญเสีย โดยปกติแล้วสำหรับผมเป็นเรื่องใหญ่ครับ ไม่ว่าจะเกิดกับใครก็ตาม ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก อย่าว่าต้องให้ถึงชีวิตเลยครับ แค่เพียงสูญเสียอวัยวะก็มากเพียงพอแล้วที่จะทำให้คนอย่างผมได้รู้สึกสลดใจครับ แต่ความรู้สึกนี้เดียวกันนี้ที่เคยมีให้กับกะมนเกดมันเลือนหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่ทราบได้ครับ มันคงหายไปเพราะการกระทำของแม่กะมนเกดครับ

ความตายของกะมนเกดถูกนำมาเพิ่มมูลค่าอย่างมากมายโดยมารดาของเธอครับ เพิ่มจนไม่ธรรมดา เพิ่มจนน่าเกลียด เพื่อให้กะมนเกดดูมีค่ามากมาย เพื่อให้คนต้องเสียดายเมื่อสูญเสียเธอไป เพื่อเรียกร้องเงินค่าชดเชยให้สมน้ำสมเนื้อกับคนที่แสนจะมีค่าอย่างกะมนเกด เพื่อให้ได้กำไรสูงสุดจากการเสียชีวิตของลูกสาวเธอครับ ทั้งๆที่จริงๆแล้วกะมนเกดก็เป็นเพียงแค่คนธรรมดา ที่ไม่น่าจะมีคุณค่าอะไรมากมายขนาดที่แม่เธอพยายามทำให้ดูเหมือนจะเป็นหากเธอยังคงมีชีวิตอยู่ครับ

ผมไม่ได้รู้จักกะมนเกดเป็นการส่วนตัว แต่ขออนุญาตวิเคราะห์กะมนเกดจากบทความที่เคยได้อ่านมาด้วยอคติส่วนตัวครับครับ

"เกด เป็นคนพูดจาโผงผาง ปากร้ายใจดี" "เกดมีเอกลักษณ์ของตัวเองคือเสียงหัวเราะที่ดังลั่นทุ่ง" "เกดจบชั้นมัธยม เรียนพาณิชย์ได้ไม่เท่าไรก็ต้องลาออกมาเรียน กศน" สามประโยคนี้ทำให้ผมสามารถวิเคราะห์ด้วยอคติได้ว่า กะมนเกด ไม่ใช่พยาบาลที่เรียบร้อยอ่อนหวานอย่างที่พยาบาลส่วนใหญ่เค้าเป็นกันอย่างที่เราๆท่านๆเคยเห็นหรอกครับ ผมว่าออกจะเป็นคนเกเรเสียด้วยซ้ำ กรุณาอย่าทำให้ภาพพจน์เธอดูเป็นนางฟ้าเลยครับ

มาถึงประโยคที่ผมรู้สึกสะอิดสะเอียนที่สุด และทำให้รู้สึกอคติกับกระบวนการสร้างภาพให้กะมนเกดอย่างรุนแรงก็คือประโยคนี้ครับ "บางครั้งมีนักเรียนแพทย์ผ่าเส้นเอ็นอะไรไม่เป็นก็มาให้เกดสอน" ผมอยากทราบจริงๆครับว่า นศพ คนใดที่ต้องให้กะมนเกดสอนผ่าเส้นเอ็น เพราะผมเชื่อลึกๆว่าในปีแรกๆของการเรียนแพทย์นั้น นศพ ทุกคนต้องผ่านการเรียนกายวิภาคศาสตร์มาแล้วไม่ว่าทั้งภาคทฤษฎีหรือภาคปฏิบัติ แล้วเหตุใด นศพ คนนั้นจึงต้องให้กะมนเกดผู้ซึ่งเป็นเพียงผู้ช่วยพยาบาลและผมเองก็เชื่ออยู่ลึกๆว่าเธอไม่เคยผ่านการเรียนวิชากายวิภาคศาสตร์มาอย่างแน่นอนมาสอนการผ่าเส้นเอ็นด้วยเล่า หากผมเป็นอาจารย์ของ นศพ ท่านนั้นจะขอเขกกระโหลกซักสองสามที และจะขออนุญาตตัดคะแนน anatomy ที่คุณเรียนผ่านมาแล้วด้วยในช่วงปีแรกๆครับ เรื่องเหล่านี้คนที่เรียนแพทย์หรือเรียนวิทยาศาสตร์น่าจะรู้ดีที่สุดครับ ไม่ใช้ผู้ช่วยพยาบาลอย่างกะมนเกดซึ่งไม่เคยร่ำเรียนวิชาทางสายแพทย์มาก่อนอย่างแน่นอน นี่เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กะมนเกดที่ผมรับไม่ได้อย่างมากครับ

ประโยคต่อมาคือประโยคที่ว่า "เกดมีฝันว่าต้องการไปสอบเป็ผู้ช่วยพยาบาลในกองทัพบก โดยประกาศเจตนาแน่วแน่ว่า ถ้าสอบติดจะลงไปปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้" ท่านจะเห็นว่ามันน่าชื่นชมใช้มั๊ยครับ แต่ผมก็ไม่เชื่อลมที่ออกจากปากแม่กะมนเกดหรอกครับ เกดตายไปแล้วจะพูดอะไรก็ได้ครับ จะพูดให้ดูดีกว่านี้ร้อยเท่าพันเท่าก็ได้ครับ "ถ้าเกดยังไม่ตายจะ ..." "เกดมีฝันว่า ..." "เกดตั้งใจจะ ..." จะพูดอะไรก็พูดได้ครับ สำหรับผมมันก็แค่การสร้างราคา สร้างมูลค่าให้การตายของกะมนเกด เพื่อให้การตายของลูกทำเงินให้แม่ให้ได้มากที่สุดครับ คุณเชื่อเหรอครับว่าหากเธอยังไม่ตาย แม่ของเธอจะยอมให้เธอลงไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขนาดไปอยู่แค่ในม็อบกบฏสีแดงแม่เธอยังไม่อยากให้ไปเลยครับ วิเคราะห์จากประโยคนี้ครับ "หลังจากเกดไปร่วมกับอาสาสมัคร เพื่อคอบปฐมพยาบาลกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงอย่างเต็มตัว เกดก็ไม่ค่อยรับโทรศัพท์ที่บ้านเพราะกลัวโดนตามตัวกลับ" ที่สามจังหวัดชายแดนมันโหดร้ายกว่าในม๊อบกบฏสีแดงหลายล้านเท่าครับ เห็นรึเปล่าครับว่ามันก็แค่การพูดเพื่อเพิ่มมูลค่าเท่านั้นเอง กะมนเกดยังไม่เคยแม้แต่จะเรียนผู้ช่วยพยาบาลด้วยซ้ำ และก็ยังไม่รู้เลยว่าจะสอบได้เป็นผู้ช่วยพยาบาลในกองทัพบกหรือเปล่า แต่ก็เอามาพูดสร้างมูลค่าซะใหญ่โต น่าสะอิดสะเอียนจริงๆครับ

อีกประโยคก็คือประโยคที่แม่เธอพูดเอาดีใส่ตัวที่ว่า "ดิฉันสอนลูกๆทั้งสามคนเสมอว่าครอบครัวเรามันจน มีทางเลือกน้อย หากเรียนจบแล้วมีงานทำก็ควรช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสกว่า ช่วยเหลือได้ให้ช่วยเหลือ" แต่สิ่งที่ผมได้บริโภคจากสื่อนั้นกลับพบแต่เพียงความเห็นแก่ได้ของเธอ คิดแต่เพียงจะเรียกร้องค่าชดเชยให้ได้มากที่สุด หาได้เคยเห็นถึงความสำนึกในการเสียสละตามคำสอนของเธอไม่ ในใจลึกๆก็อยากถามเธอว่า บัดนี้เธอมั่งมีแล้วจากเงินเจ็ดล้านกว่าๆ เธอได้นำเงินเหล่านั้นช่วยเหลือใครบ้างหรือไม่ อย่างน้อยที่สุดก็ให้เป็นบุญกุศลแก่วิญญาณลูกของเธอก็ยังดีครับ ถ้ายังไม่เคยนำเงินเหล่านั้นไปช่วยเหลือใคร ประโยคนี้ก็แค่อีกประโยคที่สวยหรูใช้ในการเพิ่มมูลค่าการตายของลูกเธอครับ

กะมนเกดก็เป็นเพียงแค่คนเสื้อแดงคนหนึ่งครับ เหมือนคนเสื้อแดงทั่วๆไปที่โชคร้ายต้องมาเสียชีวิตขณะก่อกบฏ โดยที่ยังไม่ทราบเลยด้วยซ้ำว่าเป็นฝีมือใคร บางทีอาจจะเป็นฝีมือพวกเดียวกันเองก็ได้ครับ ซึ่งก็มีอีกหลายๆคนที่เราท่านๆจำชื่อคนเหล่านั้นไม่ได้ครับ เรามาร่วมกันทำชื่อ กะมนเกด ให้เลือนหายไป และไร้ซึ่งมูลค่าใดๆเช่นเดียวกับคนเสื้อแดงหลายๆคนที่เราจำชื่อไม่ได้กันเถอะครับ อย่าอุปโลกน์ให้เธอเป็นนางฟ้าเป็นพยาบาลผู้มาจิตใจเมตตาอารีเลยครับ เพราะผมเชื่ออยู่ลึกๆว่าคนที่อยู่ในหน่วยพยาบาลของเสื้อเหลืองก็ต้องเป็นคนเสื้อเหลืองที่มีแนวคิดมีอุดมการณ์เดียวกัน ในหน่วยพยาบาลในการชุมนุมของ เสธ อ้าย ก็ต้องเป็นคนของ เสธ อ้าย แล้วมันจะยกเว้นคนที่อยู่ในหน่วยพยาบาลของกบฏสีแดงไปได้อย่างไรเล่าครับ กะมนเกดก็แค่คนเสื้อแดงคนหนึ่ง กรุณาอย่าได้ให้ราคาเธอมากกว่านั้นเลยครับ เธอไม่ได้มีค่าอะไรมากมายขนาดที่แม่เธอพยายามทำให้เป็นครับ ถ้าเธอเป็นนางฟ้าจริง ก่อนนั้นเธอน่าจะมีประวัติเป็นอาสาสมัครพยาบาลในหน่วยพยาบาลของเสื้อเหลืองมาก่อนครับ เพราะนางฟ้าผู้มีจิตใจเมตตาอารีต้องไม่มีสีใดๆครับ

จากทั้งหมดที่ผมเขียนมา ผมไม่ให้ราคากะมนเกด มากเท่ากับที่แม่เธอพยายามทำให้เป็นครับ สำหรับผม เธอก็แค่คนเสื้อแดงทั่วๆไปที่โชคร้ายต้องมาเสียชีวิตขณะร่วมกันก่อการกบฏครับ

ผมขอขอบคุณหากเพื่อนสมาชิกได้อ่านข้อความของผมจนจบ และหากใครจะว่าอะไรผมเนื่องมาจากว่ารู้สึกขัดหูขัดตาในความคิดความอ่านของผม ก็ยินดีน้อมรับฟังความคิดเห็น หรือแม้แต่จะเป็นคำด่าว่าครับ เพราะผมคิดของผมอย่างนี้จริงๆว่ามันก็แค่การสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อเรียกร้องเงินชดเชยให้ได้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ของแม่กะมนเกดครับ สำหรับผม แม่กะมนเกดก็เป็นเพียง พยาธิ ครับ ชื่อนี้ผมไม้ได้โมเมเอามาลอยๆครับ เธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ผมผวนเอามาจากชื่อกับนามสกุลของเธอครับ พะยาด มาจาก พะยาด ... เฮา ซึ่งผวนมาจาก พะเยา ... ครับ ที่น่าแปลกก็คือ พฤติกรรมบางอย่างเธอคล้ายพยาธิเสียด้วยสิครับ 555