Jump to content


PATTON

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 26 ตุลาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2557 22:11
-----

#1063274 ขอเสียงพันธมิตรชัดๆ หน่อยว่า ปฏิรูปพลังงาน สำคัญกว่าล้มระบอบทักษิณ

โดย kim on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:52

จะล้มหัวได้ ก็ต้องเด็ดหางก่อน

 

ในเคสนี้ผมว่าจัดการอะไรได้ก็จัดการไปก่อนเลย ไม่งั้นมาจะเกื้อหนุนคืนชีพด้วยกันเอง




#1061862 “หม่อมหลวงกร”แฉเสวนาลับพลังงาน กปปส.รวบรัดไร้ข้อสรุป เอาข้อมูล ปตท.ดิสเครดิตภ...

โดย Stargate-1 on 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:34

ต่างคนต่างมีความคิดคนละขั้ว...หาจุดร่วมไม่ได้ก็แยกกันเดินครับ...ง่ายดี...

 

เดินไปเลย กำลังถ่ายทอดสดอยู่ ไม่เห็นมีความขัดแย้งอะไร เลย มีแต่เอ็งเท่านั้น ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เกี่ยวกับน้ำมัน :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:

http://www.manager.co.th/home/astv/ ดูย้อนหลังได้ ภายใน 1 ชม.เหมือน You Tube

 

ดูคลิปย้อนหลัง แล้วจะจับตัวไอ้เสี้ยมได้ 2 .. .

 

http://www.manager.c...line - การเมือง

 

วันที่ 12 ก.พ. ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี อนุกรรมาธิการเสริมสร้างธรรมาภิบาลด้านพลังงาน วุฒิสภา และนักวิชาการอิสระพร้อมด้วย นายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ขึ้นสนทนาบนเวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถึงประเด็นปฏิรูปพลังงาน       
       โดยนายอิฐบูรณ์กล่าวถึงการเสวนาเวที กปปส.ว่า วันนี้ชัดเจนมากขึ้น กปปส.ยืนยันเดินหน้าปฏิรูปพลังงานไทย ที่ต้องมีการเสวนาก็เพื่อมาชี้ทิศทางกันหลังจากที่ผ่านมาถูกวางไว้เฉยๆ พวกเราสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แม้มีรายละเอียดบางอย่างไม่ตรงกัน แต่เรื่องผูกขาดกิจการพลังงานไทย อันนี้เห็นพ้องกันว่าต้องปฏิรูป       
       ม.ล.กรกสิวัฒน์กล่าวว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิดกันตามโซเชียลมีเดีย วันที่ตนไปเวทีปทุมวันแล้วไม่ได้ขึ้น เพราะเด็กที่คุมเวทีอาจไม่เข้าใจว่าตนต้องไปขึ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ได้มีความขัดแย้งกันเลย นายสาทิตย์เคยบอกเลยว่าหนุนการปฏิรูปพลังงานไทยแน่นอน       
       นายอิฐบูรณ์กล่าวถึงการแปรรูป ปตท.เชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าวันนี้ที่เวทีเสวนาได้ปูภาพกันจนทำให้ อ.เจิมศักดิ์ได้เห็น เพราะบางคนบอก อ.เจิมศักดิ์เป็นพิธีกร มีการรับสปอนเซอร์จาก ปตท. แต่วันนี้เหมือน อ.เจิมศักดิ์ตาสว่าง หลังเห็นความเกี่ยวพันถึง พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อตุลาคม 2544 พ.ต.ท.ทักษิณเดินหน้าแปรรูป ปตท. ซึ่งมีโรงกลั่น ท่อส่งก๊าซ และอำนาจผูกขาดที่ได้มาจากตอนที่เป็นรัฐวิสาหกิจ คือ การเป็นพ่อค้าคนกลางในการจัดหาจำหน่ายน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ พอแปรรูปก็ได้ยึดอำนาจผูกขาดนี้ทั้งหมดไปด้วย       
       เดิมทีที่ยังเป็นรัฐวิสาหกิจ ปตท.สผ.จะทำหน้าที่เรียนวิชาการสำรวจเจาะหาก๊าซ-น้ำมัน แต่เมื่อทักษิณเอามา แทนที่จะหาขุดเจาะในไทยกลับไปหาต่างประเทศ ส่วนท่อส่งก๊าซ 2 พันกว่ากิโลเมตรอันนี้ก็ได้ไป แต่ที่สำคัญคืออำนาจผูกขาดที่ได้รับข้อยกเว้นว่ารัฐวิสาหกิจไม่ต้องอยู่ภายใต้ พ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า ทำให้หน่วยงานรัฐเวลาจะซื้อน้ำมันก็ต้องไปซื้อกับ ปตท.ทั้งหมด ฉะนั้นหลังแปรรูป ปตท.ก็ได้สิทธินี้ไปด้วย       
       ปี 2545 มีการจัดตั้งกระทรวงพลังงาน ตั้งขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่กำกับดูแลกิจการปิโตรเลียมและการขายน้ำมัน-ก๊าซทั้งหมด กระชับอำนาจด้วยการให้อำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในการกำหนดราคาเชื้อเพลิงผ่านทาง กบง. (คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน) แล้วดึงเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ที่แต่เดิมอยู่กับกระทรวงการคลังมาอยู่กับสถาบันบริหารกองทุนพลังงานที่ตั้งขึ้นให้ดูเหมือนเป็นหน่วยงานอิสระ แต่อยู่ภายใต้กระทรวงพลังงาน นอกจากนั้นยังได้ประกาศเพิ่มอำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้มีอำนาจ ดังนี้ 1. กำหนดเกณฑ์ราคาน้ำมันหน้าโรงกลั่น 2. กำหนดราคาน้ำมันขายปลีก 3. จัดเก็บเงินชดเชยกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง 4. กำหนดค่าการตลาดของน้ำมันขายปลีก       
       ดังนั้น เวลาถาม ปตท.ว่าทำไมน้ำมันแพง เขาจะตอบว่าเขาไม่ได้เป็นคนกำหนด แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเป็นคนกำหนด แต่คนชงก็คือ ปตท.นั่นแหละ       
       ม.ล.กรกสิวัฒน์กล่าวเสริมว่า พ.ต.ท.ทักษิณฉลาดมาก ปี 2543 เป็นปีแรกที่ไทยส่งออกน้ำมันดิบไปต่างประเทศ พอปี 2544 แปรรูป ปตท.เลย ที่สำคัญในอดีตเป็นรัฐวิสาหกิจใครอยากลงทุนอะไรก็ชวน ปตท.หมด มีสิทธิพิเศษเหนือเอกชนทั่วไป พอแปรรูปผู้ถือหุ้นก็ได้สิทธินี้ไปหมดเลย เช่น การถือหุ้นใหญ่ใน 5 โรงกลั่น จากทั้งหมด 6 โรงกลั่น ปตท.บอกไม่ผูกขาด ถือหุ้นแค่ 49 เปอร์เซ็นต์ แต่ 49 เปอร์เซ็นต์นี่ ตั้งกรรมการบริษัทดูแลทั้งบริษัทได้แล้ว       
       แล้วต้องคิดดีๆ ช่วงแปรรูป ตอนนั้นเกิดเหตุเครื่องบินชนตึกเวิลด์เทรด เราควรหยุดเอาเข้าตลาดหุ้น เพราะหุ้นกำลังตก ขายได้ราคาไม่ดี แต่คนที่ได้หุ้นแจกหุ้นจองดีทุกคน ซึ่งคนที่ไปฟ้องเรื่องนี้เป็นคนแรก คือ นายวีระ สมความคิด โดยฟ้องว่าข้าราชการที่ทำหน้าที่แบ่งสมบัติได้หุ้นหมดทุกคน ฉะนั้น ปตท.ก็ได้แต่สมบัติดีๆ ไปหมด แล้วเขาเขียนกฎหมายไว้ก่อนด้วยว่าคนทำงานกับรัฐสามารถถือหุ้นได้ ตรงนี้เลยฟ้องไม่ได้       
       ม.ล.กรกสิวัฒน์กล่าวต่อว่า ปตท.เข้าตลาดหลักทรัพย์ช่วงนั้นบอกจะได้ 40 กว่าบาทต่อหุ้น ปรากฏว่าเข้าได้ 33 บาท หายไปกว่า 10 บาท ไม่มีใครรับผิดชอบเลย แต่คนได้หุ้นไปยิ้ม เพราะมูลค่าที่แท้จริงมันสูงกว่านั้น ที่บอกว่าทำไมไม่พูดถึงตอนช่วงที่ถือแล้วขาดทุนบ้าง ตนดูกราฟปรากฎว่าราคาต่ำแค่วันเดียวคือวันที่ตลาดเมืองนอกมีปัญหา นอกนั้นขึ้นสูงหมดเลย       
       นายอิฐบูรณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า สันดานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอนแปรรูป ปตท. ในหนังสือชี้ชวนบอกจะแยกระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติออกจากระบบของบริษัท ปตท. เพื่อให้หน่วยงานอื่นดูแล แต่พอได้ไปแล้วทำเนียน จนทุกวันนี้ก็ยังไม่แยก ซึ่งนี่คือหัวใจสำคัญของ ปตท.เลย ไม่ต้องไปยึด ปตท.คืน แต่ยึดท่อก๊าซออกมาก็จะไม่มีเส้นเลือดใหญ่แล้ว       
       นายอิฐบูรณ์กล่าวต่อว่า วิธีการหากินของระบบอบทักษิณอีกอย่างคือจัดหานำเข้าพลังงาน อย่างแอลพีจีแต่ก่อนมีเพียงพอต่อการใช้ของคนไทย พอปี 2551 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นั่งเป็นนายกฯ เวลาสั้นมาก แต่ประชุมครั้งหนึ่งมีมติให้จัดสรรก๊าซแอลพีจีให้อุตสาหกรรมปิโตรเคมีซึ่งเป็นบริษัทลูกของ ปตท. ใช้เป็นอันดับแรกร่วมกับภาคครัวเรือน หากไม่พอให้ ปตท.นำเข้ามาแต่เพียงรายเดียว แล้วทีนี้ภาคปิโตรเคมีขยายตัวเร็วมาก จนวันนี้ปิโตรเคมีแซงภาคครัวเรือนไปแล้ว ภาคประชาชนใช้ 3 ล้านกิโลกรัม ปิโตรเคมีใช้เกิน 3 ล้านกิโลกรัม เป็น 6 ล้านเศษ กำลังผลิตในไทยจากโรงกลั่นได้ 2 ล้านกิโลกรัม จากโรงแยกได้ 4 ล้านกิโลกรัม รวมเป็น 6 ล้านกิโลกรัม ฉะนั้นภาคอื่น (ภาคยานยนต์, ภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ) ก็ไม่พอใช้ จึงต้องนำเข้า แล้วผลักภาระการนำเข้าให้ภาคอุตสากรรม โดยโดนเก็บเข้ากองทุนน้ำมัน 10 บาท/กก. ภาคยานยนต์ 3 บาท ภาคประชาชน 3 บาท แล้วจะเพิ่มเป็น 6 บาท ส่วนภาคปิโตรเคมีสั่งเรียกเก็บ 1 บาท ทั้งๆ ที่ใช้มากสุด       
       ม.ล.กรกสิวัฒน์กล่าวเสริมว่า เรื่องโรงแยกก๊าซ ปตท.ผูกขาด 100 เปอร์เซ็นต์ ก๊าซที่ขึ้นมาจากแผ่นดินจะมีแอลพีจีและเอ็นจีวีปนกัน ฉะนั้นต้องแยกก๊าซ คนใช้มีลูกปตท.ด้วย เขาจะให้ลูกใช้ก่อนประชาชนตรงๆก็น่าเกลียด เลยเขียนกฎหมายใหม่ โดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ให้ภาคปิโตรเคมีใช้พร้อมภาคครัวเรือน ส่วนภาคยานยนต์ กับอุตสาหกรรมอื่นๆ ไปนำเข้า แล้วราคาที่จ่ายก็ถูกมากคือ 17 บาท/กก. แต่ลูกชาวบ้าน 25 บาท/กก. ภาคอุตสาหกรรมจ่าย 30 บาท/กก.       
       มาถึงราคาหน้าปั๊ม ก่อนปี 48-49 เราจะเห็นมีปั๊มน้ำมันมากมายหลายยี่ห้อ แต่ทำไมถึงตายหมด นั่นก็เพราะ ปตท.ทำค่าการตลาดติดลบ ทำราคาขายให้ถูกเพื่อทำลายคู่ต่อสู้ให้ตายหมด แล้วยังสร้างภาพได้ด้วยว่าต้องการช่วยประชาชน เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว แล้วมันก็มาเอาคืนตอนหลัง วันนี้น้ำมันบางชนิดค่าการตลาด 5 บาท สูงกว่าที่ควรจะเป็นมาก จากที่ควรอยู่ที่ 1 บาท       
       ม.ล.กรกสิวัฒน์กล่าวอีกว่า ไทยเป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่ยกกรรมสิทธิ์ปิโตรเลียมที่ขุดได้ไปให้เอกชนทั้งหมด ด้วยราคา 1 หมื่นบาท นั่นคือค่าได้สัมปทาน เหมือนกับว่าเรายกสวนให้เขาฟรีๆ ได้เท่าไหร่เอาไปขาย เอาแค่เศษตังค์มา นั่นคือค่าภาคหลวง แล้วพอเจ้าของสวนอยากได้ผลไม้ก็ต้องยอมซื้อในตลาดโลก ส่วนประเทศอื่นในอาเซียนใช้ระบบแบ่งปันผลผลิตกันทั้งนั้น นั่นคือมีต้นทุนเท่าไหร่หักไป แล้วกำไรมาแบ่งกัน โดยประเทศได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์       
       ส่วนเรื่องที่บอกว่าไทยมีปิโตรเลียมไม่เยอะ ไม่รู้ด้วยสติปัญญาหรือขี้โกง ในเมื่อเราเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน มากกว่าบรูไน 3 เท่า โดยที่อันดับ 1. อินโดนิเซีย 2. มาเลเซีย อันดับที่มีปิโตรเลียมน้อยกว่าเราใช้ระบบแบ่งปันผลผลิตทั้งหมด ไม่ว่าจะน้ำมันบ่อใหญ่ เล็ก เป็นกระเปาะ ใช้ระบบแบ่งปันผลผลิตได้หมดเลย เพราะเป็นธรรมสุดแล้ว พวกฝ่ายสนับสนุน ปตท.มักบอกว่าระบบสัมปทาน รัฐไม่ต้องรับความเสี่ยงเลย ตนอยากจะบอกว่าระบบแบ่งปันผลผลิตรัฐก็ไม่ต้องรับความเสี่ยงหมือนกัน       
       ม.ล.กรกสิวัฒน์ยังกล่าวด้วยว่า ไม่ต้องเอา ปตท.คืน เพราะมันเป็นของเราแต่ต้นแล้ว แต่ต้องแก้นิสัยเสียของเขา เอาสิทธิพิเศษที่เคยได้รับคืน เช่น 1. เอาคืนท่อก๊าซให้องค์กรใหม่ดูแล 2. การผูกขาดขายน้ำมันให้รัฐแต่ผู้เดียวจะทำไม่ได้ ต้องประมูล 3. การถือหุ้นใหญ่มากถึง 5 โรงกลั่นจะทำไม่ได้       
       ม.ล.กรกสิวัฒน์กล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้กลุ่มทุนพลังงานกำลังดิ้นพล่าน บอกข้อมูลพวกเราไม่จริง แต่เชิญขึ้นเวทีเดียวกันไม่เคยมาเลย ฉะนั้นเราต้องเผยแพร่ข้อเท็จจริง ตนยอมรับความเห็นต่าง แต่ต้องมาคุยกันบนเวที ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ถ้าตนผิดจะยอมรับ       
       นายอิฐบูรณ์เสนอแนวทางปฏิรูปพลังงานว่า 1. ต้องเขียนใน พ.ร.บ.ปิโตรเลียมให้ชัดเจนว่าปิโตรเลียมเป็นของรัฐ ต้องทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนเท่านั้น ห้ามตีความอย่างอื่น 2. หลักในการให้สิทธิสำรวจผลิตปิโตรเลียม ยกเลิกระบบสัมปทานออกไปแล้ว ให้ใช้ระบบแบ่งปันผลผลิต หรือสัญญาจ้างบริการทันที และวิธีให้สิทธิสำรวจผลิตปิโตรเลียมแหล่งต่างๆ ต้องให้ประมูล ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเท่านั้น 3. จัดตังบรรษัทน้ำมันแห่งชาติ หรือจะเรียกว่าองค์การปิโตรเลียมแห่งชาติ โดยเป็นอิสระไม่อยู่ภายใต้สังกัดของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเด็ดขาด       
       ส่วนปลายน้ำนั้น 1. ยุติการขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม 2. มีมติ ครม.ให้ภาคประชาชนใช้ก๊าซแอลพีจีอันดับแรก ส่วนปิโตรเคมีใช้ทีหลัง ไม่พอให้นำเข้าและรับภาระไปเอง ถ้าทำอันนี้ได้จะไม่ต้องขึ้นราคาก๊าซและน้ำมันเลย 3. ยกเลิกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงทันที




#1062079 ผมอยากซื้อข้าวถูกๆอย่างนี้บ้าง ไม่ทราบติดต่อได้ที่ไหนครับ

โดย idecon on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:21

ติดต่อได้ที่เศรษฐศิริ สนามบินน้ำครับ
ถามตรงป้อมยามก็ได้
ใครๆก็รู้จัก


#1056365 "versionภาษาไทย" ฝรั่งถลกหนังระบอบทักษิณ ตรงไหนที่ไม่จริง...วานบอก?

โดย kokkai on 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:50

YgCD2Q.jpg




#1018860 จริงหรือ? VOTE NO ก็เหมือนไปช่วยให้รัฐบาลปู ได้กลับมาบริหารประเทศ !!...

โดย คลำปม on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:50

ใจเย็นๆครับ

 

หากพวกเราไม่เข้าใจกันก็ค่อยๆปรับความเข้าใจด้วยชุดข้อมูลที่ถูกต้อง

 

หลังจากนั้นจะได้เดินไปตามแนวทางเดียวกัน  เพื่อการแสดงพลังที่ชัดเจน

 

ไม่ใช่บางคนฉีกบัตร  บางคนไม่มา  บางคนทำบัตรเสีย(เขียนอะไรลงไป)

 

แล้วบางคนก็โหวตโน 

 

 

อย่างนี้มันจะกระจายตัวจนมองเห็นได้ไม่ชัดเจนว่ากลุ่มที่จะปฏิรูปก่อนเลือกตั้งมีจำนวนเท่าใด

 

 

ตอนนี้หนักนิดเบาหน่อยก็ใจเย็นๆต่อกันนิดนึงครับ

 

เล่นกระทู้มากๆมันก็มีผิดพลาดได้

 

ผมเองวันนี้ก็ออกลูกมั่ว  เขาถามรายชื่อ ปปช.เสียงข้างน้อย  ผมไปตอบชื่อศาลรัฐธรรมนูญเฉย 555

(ดีที่คุณผึ้งน้อยมาช่วยแก้ไขให้ครับ)




#1018740 จริงหรือ? VOTE NO ก็เหมือนไปช่วยให้รัฐบาลปู ได้กลับมาบริหารประเทศ !!...

โดย ช่อมัลลิกา on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:30

ต้องไปคูหาค่ะ

แต่กา no  นะค่ะ

 

การไม่ออกไปเลือกตั้ง ไม่มีผลอะไรเลยกะคะแนนได้เสียของ สส

ตรงกันข้ามกับมีผลเสียมากมาย




#1018594 จริงหรือ? VOTE NO ก็เหมือนไปช่วยให้รัฐบาลปู ได้กลับมาบริหารประเทศ !!...

โดย ทรงธรรม on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:28

ไม่น่าจะใช่ นะครับ อันนั้น

 

มันกฏหมาย สำหรับ ทำประชามติ

 

มากกว่าครับ

 

 

สำหรับ เลือกตั้ง ถ้าเขตไหน

 

มี สส ลงสมัคร เพียงคนเดียว

 

การ vote no จะสำคัญ

 

คือ ถ้า vote no มากกว่า คะแนน

 

ของผู้สมัคร ก็ต้อง เลือกตั้ง กันใหม่

 

ใช้ได้ 2 หน แต่ไม่ได้ ในหนที่สาม




#1018587 จริงหรือ? VOTE NO ก็เหมือนไปช่วยให้รัฐบาลปู ได้กลับมาบริหารประเทศ !!...

โดย คลำปม on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:24

คนออกไปเลือกตั้งไม่ถึงครึ่งของผู้มีสิทธิ์มันก็ไม่โมฆะนะครับ

 

แต่เขตที่มีผู้สมัครคนเดียว  น่ะต้องแข่งกับเสียงโหวตโน  ถ้าแพ้ก็ต้องจัดเลือกใหม่




#1014212 ปาระเบิดมาจากรถที่ขับมาในขบวน !!??

โดย zeus on 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:01

ทราบมาว่าพอขยายภาพเป็นเฟรม ปรากฏว่าเป็นปลายธงครับพร้อมคำอธิบายว่าไม่มีคนบ้าที่ไหนโยนระเบิดลงข้างรถที่ตัวเองนั่งเพราะอยู่ในรัศมีระเบิด


ผมก็ว่างั้นแหละ ถ้านั้นคนก็ต้องเห็นแล้วเรียกให้จับแล้วสิครับ


#1013416 อ้าวเร้้ววว..ข้าราชการที่ร่วม กปปส. รู้และจำไว้ด้วย ที่ทั่นประชา เขาบอกมาว่า....

โดย Manners on 17 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:29

เหมือน โจรออกมาเตือนประชาชนว่า"อย่าทำผิดกฏหมาย"  หน้าเชื่อตายละ




#1010600 ทราบข้อเท็จจริงแต่ละเลย...กับ...เป็นผู้ทุจริตต่อหน้าที่ ข้อหามันต่างกันมาก ปป...

โดย kukkuk on 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:24

1.นายก หญิงเป็นประธาน และเป็นผู้แต่งตั้งอนุกรรมการรับจำนำข้าวทุกชุด
2.ต้องสอบสวน นายกก่อน ว่าละเลยอย่างไร ทำไมไม่สอบว่าทุจริตอย่างไรว่ะ

ต่อไปถ้าใครจะโกง ก็ตั้งลูกน้องตัวเองไปโกงโดย ตัวเองก็ไม่ต้องรับผิด หนูไม่รู้ หนูไม่เห็น เค้าทำเอง แต่ตรูเป็นคนแต่งตั้งไปเอง

ปปช.เป็น เฮีย อะไรกันคับท่าน...

ถ้ายังมีคนที่รักชาติจริงในกรรมการปปช. ออกมาแฉหน่อยนะคับ ว่าเกิดอะไรขึ้น...

ไอ้ข้อหาละเลยนี่ ความผิดและบทลงโทษมันเบามาก เล็กน้อย ว่ากล่าวตักเตือน แต่ถ้าเป็นข้อหาหัวโจกวางแผนทุจริตจำนำข้าวนี่ มัน 157 คุกตลอดชีวิตเลยนะท่าน

ท่านเล่นอะไรอยู่ ปปช. รึจะเดินตามรอย อีเห็ดสด แห่ง อดีต กกต.. หมดวาระปุ๊บโดดเป้นที่ปรึกษา พท.ทันที ตกเขียวกันมาตั้งนานแล้วนิ


ปล.นี่ยังไม่รวมคดี แก้ที่มา สว ที่นางยกปู รอดมาได้แบบ ปชช มึนงง นะ


#1010527 เพื่อนๆสมาชิกเรามารวบรวมบทวิเคราะห์เศรษฐกิจ 2013-2014 ไทยเเละโลกกันเถอะอนาคตเ...

โดย p-one on 16 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:35

ขอโทษนะคะ ตะกี้จะกดห้าดาว แต่คิดว่าต้องกดทั้งหมดเหมือนเวลาเราให้เรทติ้งแอพฯต่างๆ เลยเริ่มกดแต่ดาวแรก
แป่ว!!  กลายเป็นให้ดาวเดียวไปเลย..อยากจะขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่รวบรวมมาให้อ่านค่ะ




#995530 กลับมาแล้วครับ ดร.โสภณ พรโชคชัย วิพากษ์ ท่านสุเทพ เทือกสุบรรณ

โดย Stargate-1 on 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:11

ลองดูนะครับ
มาข้อโต้แย้งใด ๆ เชิญนะครับ
http://www.youtube.c...h?v=q_O0n6DuSAA

 

ปล. นี่ผมไม่ได้เข้ามาตั้งหลายเดือน ยังถูก "แบน" ก็อาจตอบได้ช้าหน่อยนะครับ เพราะมีขึ้นข้อความว่า "You have been placed on moderator queue. This means that all content you submit will need to be approved by a moderator before it will be shown".

 

 

คนไหนลูกสาวโสภณ.JPG

คนไหนคือลูกสาวโสภณ ถ้าตอบไม่ได้ เป็นตัวปลอม

 

ป.ล. เอ็งออกมาตั้งกระทู้ตอนตี 3 หนีมอด เหรอว่ะ ไอ้หนูนักข่าว ไม่เนียนเลยนะ




#1001345 "กิจกรรมจุดเทียน เขียนสันติภาพ" ไร้ความรุนแรง..กระทืบกันเองหวิดดับ..

โดย Redbuffalo010 on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:10

ทะเลาะกัน ความคิดต่างบ้าง เป็นเรื่องปกติ แต่ที่แน่ๆ กลุ่มสีขาว มีพวกเป่านกหวีด กปปส เข้าไปร่วมเยอะมาก เช่น  นายศศิน เฉลิมลาภ เป็นต้น

ไม่ใช่เข้าไปป่วนนะ แต่รับไม่ได้กับพฤติกรรมทำร้ายพี่น้องกทมของนายสุเทพ 

ตอนนี้นับพี่ นับน้อง แล้วปี "53 แดงทำอะไรพี่น้องกทม??? :o  :o  :o 




#1000414 เสื้อขาวน่ารังเกียจกว่าเสื้อแดง

โดย iDoctor on 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:37

เพราะเสื้อแดงจริง ๆ ยังคงมีอุดมการณ์ที่แน่วแน่(ไม่ว่าจะผิดหรือถูกก็ตาม) แต่เสื้อขาวคือเสื้อแดงส่วนหนึ่งที่ไร้อุดมการณ์ ไม่ยอมรับแม้กระทั่งตัวตนและอดีตของตนเอง อยากจะชุบตัวเองให้ขาวสะอาด กล้าออกมาต่อต้านความรุนแรงทั้ง ๆ ที่พวกตนเองเป็นฝ่ายสร้างความรุนแรงเองมาตลอด น่ารังเกียจจริง ๆ