Jump to content


นายฮ้อยแม้ว

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 22:47
-----

#1049493 คุณลุงคนนี้ หล่อสัส ๆ

โดย นายฮ้อยแม้ว on 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:14

 

 

ลุงแกรู้ไหมนั่นว่า    มันมีขบวนการขัดขวางไม่ให้  รบ.  กู้เงิน  เพื่อไปให้ชาวนา

 

 

 

จาฤก

พวกคอร์รั่ปชั่น โกงกินข้าว พวกไม่กล้าสั่งการประมูลข้าวในโกดังข้าว....

เพราะไม่มีข้าวในโกดังแล้ว ใข่ไหม........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

อันนี้ไม่รู้  ถ้าท่านรู้แน่ชัดก็แฉเลยครับ

 

 

 

อ่านเต็มๆ สตง. แจ้งผลสอบโครงการจำนำข้าว เละ ทุกขั้นตอน

วันนี้(3 ก.พ.) สำนักข่าวอิศราได้เปิดเผยเนื้อหาของหนังสือจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ส่งถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล โดยมีเนื้อหาของหนังสือดังนี้

56034230b

เรื่อง การตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล

กราบเรียน นายกรัฐมนตรี

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ได้ตรวจสอบการดำเนินงานโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาลตั้งแต่ ปีการผลิต 2554/55 เป็นต้นมา ซึ่งคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติกรอบวงเงินทุนหมุนเวียนเพื่อดำเนินโครงการต้องไม่เกิน 500,000 ล้านบาท ประกอบกับการศึกษา วิเคราะห์จากผลการตรวจสอบการดำเนินงานโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2548/49 และ 2549/50 และโครงการประกันรายได้เกษตรกร ของปีการผลิต 2552/53 และ 2553/2554 ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินที่ผ่านมา ข้อเสนอและความเห็นจากสถาบัน องค์กรต่างๆ เกี่ยวกับโครงการ ตลอดจนรายงานการปิดบัญชีโครงการของคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวเปลือกตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งจากการตรวจสอบดังกล่าว สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน มีความเห็นและข้อเสนอแนะดังนี้

1. การดำเนินงานโครงการมีจุดอ่อนหรือความเสี่ยงในทุกขั้นตอนตั้งแต่การขึ้นทะเบียนเกษตรกรจนถึงการระบายข้าว ซึ่งเป็นช่องทางนำไปสู่การสวมสิทธิ์การจำนำและการทุจริตในโครงการ

จากการตรวจสอบที่ผ่านมา ทั้งโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2548/49 และ 2549/50 และโครงการประกันรายได้เกษตรกร ซึ่งมีการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเช่นเดียวกัน พบว่า การขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวไม่ถูกต้อง เกินความเป็นจริง ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่เป็นช่องทางนำไปสู่การสวมสิทธิ์เกษตรกรและการทุจริตได้ การตรวจสอบรับรองข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบได้อย่างทั่วถึง และการใช้การประชุมประชาคมเป็นเครื่องมือในการรับรองความถูกต้อง ความครบถ้วน ของข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรไม่สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิผล

สำหรับผู้แทนเกษตรกรและตัวแทนข้าราชการซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ประจำจุดรับจำนำเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำจุดรับจำนำขององค์การคลังสินค้าและองค์การตลาดเพื่อเกษตรกรไม่สามารถทำหน้าที่ช่วยเหลือเกษตรกรให้ได้รับความเป็นธรรมทั้งด้วนคุณภาพข้าว (กรมข้าว) การหักลดความชื้นและสิ่งเจือปนเกินความเป็นจริง

เนื่องจากส่วนใหญ่ยังขาดความรู้หรือประสบการณ์เกี่ยวกับการตรวจสอบคุณภาพข้าว (กรมข้าว) ชนิดข้าวน้ำหนักข้าว นอกจากนี้ การจัดเก็บรักษาข้าวของโครงการเกิดการสูญหายหรือขาดบัญชี

สำหรับการระบายข้าวตามโครงการดำเนินการได้น้อยและล่าช้ามาก ส่งผลทำให้ข้าวสารคุณภาพเสื่อม ซึ่งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ได้สรุปประเด็นปัญหาและความเสี่ยงสำคัญที่พบจากการตรวจสอบการดำเนินงานโครงการรับจำนำข้าวเปลือกแจ้งให้นายกรัฐมนตรีเพื่อโปรดพิจารณาให้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานโครงการ ตามหนังสือที่เคยแจ้งถึงนายกรัฐมนตรี มาแล้ว 3 ฉบับ

สำหรับการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2554/55 เป็นต้นมา สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ได้ติดตามขอข้อมูลผลการดำเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ องค์การคลังสินค้า องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับผลการดำเนินงานการรับฝากข้าวเปลือก การออกใบประทวน การเก็บรักษาข้าวสาร การระบายข้าวตามโครงการ และผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลปริมาณข้าวคงเหลือของโรงสี และโกดังกลางที่เข้าร่วมโครงการ ณ วันที่ 27 มิถุนายน 2556 รวมทั้งข้อมูลและรายงานผลการปิดบัญชีโครงการรับจำนำผลผลิตทางการเกษตรของคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวเปลือกตามนโยบายรัฐบาล

แต่ปรากฏว่าสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินได้รับข้อมูลดังกล่าวเพื่อประกอบการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ล่าช้า และไม่ครบถ้วน เช่น ข้อมูลการระบายข้าวตามโครงการของกระทรวงพาณิชย์ และผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อมูลปริมาณข้าวคงเหลือของโรงสีและโกดังกลางที่เข้าร่วมโครงการ ณ วันที่ 27 มิถุนายน 2556

จากข้อมูลรายงานผลการปิดบัญชีโครงการฯ ซึ่งจัดส่งให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 คณะอนุกรรมการปิดบัญชีฯ ได้ให้ข้อสังเกตว่า องค์การคลังสินค้าและองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร มีการรายงานข้อมูลปริมาณข้าวสารคงเหลือในคลังสินค้าไม่ถูกต้องครบถ้วน ล่าช้าไม่เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด รวมทั้งมีการแก้ไขข้อมูลบ่อยคลัง ทำให้ไม่สามารถปิดบัญชีได้ทันเหตุการณ์ อีกทั้งยังมีการขอปรับเพิ่มปริมาณข้าวสารคงเหลือ ณ วันที่ 27 มิถุนายน 2556 จำนวนสูงมากถึง 2.98 ล้านตัน แต่ไม่สามารถตรวจสอบยืนยันความถูกต้องได้

นอกจากนี้ การระบายข้าวตามโครงการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากพบว่าการทำสัญญาซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) กับสาธารณรัฐประชาชนจีนนั้น ยังไม่มีข้อเท็จจริงใดๆ สนับสนุนว่าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทั้งสองแห่ง ที่เข้ามาทำสัญญาซื้อขายแบบรัฐต่อรัฐได้รับมอบหมายจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และไม่มีการส่งออกข้าวออกนอกราชอาณาจักรจริง

2.ผลกระทบจากการดำเนินโครงการก่อให้เกิดความเสียหายต่อเงินงบประมาณแผ่นดิน และเกษตรกร ความเสี่ยงต่อระบบการคลังของประเทศ และไม่เกิดการพัฒนาการผลิตข้าวอย่างยั่งยืน ดังนี้

2.1 การดำเนินโครงการมีผลขาดทุนจำนวนสูงมาก จากการรายงานผลการปิดบัญชีโครงการรับจำนำผลผลิตทางการเกษตรของรัฐบาล โดยคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวเลือกตามนโยบายรัฐบาล โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55 โครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรัง ปี 2555 และโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปี การผลิต 2555/56 (ครั้งที่ 1 ) พบว่า สิ้นสุด วันที่ 31 พฤษภาคม 2556 มีผลขาดทุนจำนวน 332,372.32 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสูงกว่ายอดการปิดบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2556 (ซึ่งมีผลขาดทุนจำนวน 220,968.78 ล้านบาท) จำนวนมากถึง 111,403.54 ล้านบาท ชี้ให้เห็นแนวโน้มผลการขาดทุนสูงขึ้น

ทั้งนี้หากดำเนินการระบายข้าวคงเหลือในคลังสินค้ากลางได้ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี และล่าช้าจะส่งผลทำให้ข้าวเสื่อมคุณภาพและมีมูลค่าลดลง รวมทั้งยังมีค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาข้าวเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาเก็บรักษาไว้ เช่น ค่าเช่าคลังสินค้ากลาง ค่าใช้จ่ายรมยารักษาคุณภาพข้าว ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2556 ตามรายงานผลการปิดบัญชีโครงการตั้งแต่ปี การผลิต 2554/55 จนถึงปีการผลิต 2555/56 (ครั้งที่ 1) มีปริมาณข้าวสารคงเหลือในคลังสินค้ากลางรวมจำนวน 13,001,470.58 ตัน ซึ่งจะส่งผลให้โครงการมีผลขาดทุนเป็นจำนวนมาก โดยรัฐบาลต้องรับผิดชอบผลขาดทุนที่เกิดขึ้นจากโครงการทั้งหมด รวมทั้งภาระเงินต้นและดอกเบี้ยจากเงินกู้

2.2 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จ่ายเงินให้แก่เกษตรกรที่นำใบประทวนสินค้ามาจำนำโครงการล่าช้าเพราะมีเงินทุนหมุนเวียนไม่เพียงพอ เนื่องจากรัฐบาลระบายข้าวล่าช้ามาก โดยพิจารณาจากผลการดำเนินการระบายข้าวตามแผนการระบายข้าวตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2554/55 และ 2555/56 จำนวน 220,415 ล้านบาท เพียงวันที่ 30 กันยายน 2556 พบว่า สามารถระบายข้าวได้จำนวน 128,373 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 58.24 ของแผนการระบายข้าว หากรัฐบาลยังไม่สามารถระบายข้าวเพื่อนำเงินมาใช้หมุนเวียนในโครงการอาจจะต้องกู้เงินเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้หนี้สาธารณะของประเทศเพิ่มสูงขึ้น ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อระบบการคลังของประเทศ รวมทั้งก่อให้เกิดผลกระทบและความเสียหายต่อเกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินจากการจำนำข้าว

2.3 เกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่ได้รับประโยชน์จากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกทุกเมล็ดส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรที่มีฐานะร่ำรวยและฐานะปานกลาง ทั้งที่การดำเนินโครงการต่างๆ ของภาครัฐเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรนั้น ควรให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรยากจนหรือมีรายได้น้อยเป็นลำดับแรก

จากผลงานวิจัยของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) โดย ดร.นิพนธ์ พัวพงศกร และคณะ พบว่า เกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่เข้าร่วมโครงการทุกรายได้รับประโยชน์จากโครงการมีรายได้เพิ่มขึ้นจริง แต่ปรากฏว่าเกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่มีฐานะร่ำรวย (ร้อยละ 30 ของครัวเรือนเกษตรกรผู้ปลูกข้าว) ได้รับประโยชน์จากโครงการร้อยละ 39 ของมูลค่าการจำนำ และเกษตรกรที่มีฐานะปานกลาง (ร้อยละ 40) ได้รับประโยชน์ร้อยละ 43 ขณะที่เกษตรกรที่มีฐานะยากจน (ร้อยละ 30) ได้รับประโยชน์เพียงร้อยละ 18

2.4 การดำเนินโครงการไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่แท้จริงของการผลิตข้าว และไม่ทำให้เกิดการพัฒนาการผลิตข้าวอย่างยั่งยืน ซึ่งปัญหาการผลิตข้าวที่แท้จริงคือ ปัญหาด้านการผลิตและด้านการตลาด โดยปัญหาด้านการผลิต ได้แก่ ประสิทธิภาพการผลิตต่ำ การขาดแคลนน้ำหรือปัญหาน้ำท่วม คุณภาพดิน ปัจจัยการผลิตไม่เพียงพอและราคาแพง การระบายของโรคและแมลง ทำให้ปริมาณผลผลิตข้าวเฉลี่ยต่อไร่ในอัตราที่ต่ำข้าวมีคุณภาพต่ำ และขายได้ในราคาถูก สำหรับปัญหาด้านการตลาด ได้แก่ การถูกกดราคารับซื้อ การปลอมปนข้าว ขาดมาตรฐานการรับซื้อโดยไม่ได้ซื้อตามขั้นคุณภาพ ทำให้เกษตรกรขาดแรงจูงใจในการปรับปรุงคุณภาพให้เป็นไปตามความต้องการของตลาด อีกทั้งนโยบายรับจำนำข้าวมีส่วนทำให้เกษตรกรไม่ให้ความสนใจกับการปรับปรุงคุณภาพข้าว

อีกทั้งผลงงานวิจัยของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) โดย ดร.นิพนธ์ พัวพงศกร และคณะยังพบว่าการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ทุกเมล็ดส่งผลให้ระบบการค้าข้าวแบบแข่งขันของภาคเอกชนถูกทำลายและทดแทนด้วยระบบการค้าข้าวของรัฐ และเกิดการสูญเสียตลาดส่งออกข้าวของไทย เนื่องจากรัฐบาลไม่มีความสามารถในการขายข้าวเหมือนพ่อค้าส่งออก รวมทั้งเกิดการสูญเสียในคุณค่าข้าวไทย

จากข้อมูลดังกล่าวข้างต้นจะเห็นได้ว่า การดำเนินโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาลตั้งแต่ปีการผลิต 2554/55 เป็นต้นมา มีความเสี่ยงความไม่โปร่งใสและน่าเชื่อว่ามีการทุจริตสูง และยังมีผลการดำเนินงานขาดทุนจำนวนหลายแสนล้านบาท ซึ่งรัฐบาลต้องรับผิดชอบตั้งงบประมาณชดเชยผลการขาดทุนและภาระดอกเบี้ยเงินกู้ที่เกิดขึ้นจากโครงการทั้งหมด ทำให้เกิดความเสียหายต่องบประมาณแผ่นดินและเกษตรกรความเสี่ยงต่อระบบการคลังของประเทศ และขาดความยั่งยืนในการพัฒนาการผลิตข้าว อีกทั้งการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวเปลือกถือเป็นนโยบายแทรกแซงตลาดและสร้างภาระต่อเนื่องให้รัฐบาลต้องจัดเก็บรักษาข้าวสารไว้ในคลังสินค้ากลางและกลายเป็นพ่อค้าขายข้าวแข่งขันกับเอกชน ซึ่งนำไปสู่ช่องทางการทุจริตในขั้นตอนดังกล่าวข้างต้น

เพื่อให้การดำเนินโครงการเพื่อช่วยเหลือหรือแก้ไขความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเงินงบประมาณแผ่นดิน

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน จึงมีข้อเสนอแนะขอให้นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติโปรดพิจารณาดำเนินการดังนี้

1. พิจารณาทบทวนและยุติการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวเปลือกในฤดูกาลต่อไป โดยอาจพิจารณาใช้มาตรการหรือแนวทางการช่วยเหลือในลักษณะอื่นแทน เช่นการสนับสนุนปัจจัยการผลิต และให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรยากจนหรือมีรายได้น้อยเป็นลำดับแรก รวมทั้งให้มีการจัดทำฐานข้อมูลที่มีความครบถ้วน ถูกต้อง ครอบคลุมทุกกิจกรรมสำคัญที่ต้องดำเนินการและเป็นฐานข้อมูลเดียวกัน ในแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมีกระบวนการติดตาม ประเมินผลการปฏิบัติงานตามโครงการอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ทั้งในระดับจังหวัดและระดับภาพรวมของโครงการทั้งประเทศเพื่อสามารถนำไปสู่การวางแผนการดำเนินงานตามโครงการในระยะต่อไปให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. กรณีการจ่ายเงินจำนำตามโครงการล่าช้า ซึ่งส่งผลกระทบและความเสียหายต่อเกษตรกรให้พิจารณาจ่ายเงินจำนำตามโครงการให้แก่เกษตรกรที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการให้เป็นไปตามกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้อง ตลอดจน ขั้นตอนการดำเนินงานที่ถูกต้องครบถ้วน รวมทั้งกำหนดมาตรการเยียวยาเพื่อบรรเทาผลกระทบและความเสียหายให้แก่เกษตรกรดังกล่าวด้วย

3. การรายงานผลการดำเนินงานโครงการ พิจารณาเร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินงานให้คณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวเปลือกตามนโยบายรัฐบาล เพื่อจัดทำรายงานปิดบัญชีและรายงานผลการดำเนินงานในทุกโครงการตั้งแต่ปีการผลิต 2547/48 เป็นต้นมา ส่งให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบและเผยแพร่ให้สาธารณชนทราบโดยเร็ว

4. เพื่อให้การบริหารจัดการข้าวตั้งแต่การผลิตไปจนถึงการจำหน่าย เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ควรให้ความสำคัญต่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาการผลิตข้าวที่แท้จริง คือ ปัญหาด้านการผลิตและปัญหาด้านการตลาด ควบคู่ไปกับการดำเนินงานโครงการเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวตามนโยบายของรัฐบาล โดยพิจารณาให้มีการบูรณาการแก้ไขปัญหาหารกผลิตข้าวอย่างเป็นระบบครบวงจรภายใต้กิจกรรมการส่งเสริมสนับสนุนของหน่วยงานรัฐ การยกระดับมาตรฐานคุณภาพการผลิตสินค้าข้าวไทยเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูงและส่งเสริมการพัฒนาตลาด การวิจัยมูลค่าเพิ่มของสินค้าข้าว

จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้พิจารณาดำเนินการตามข้อเสนอแนะของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินต่อไป

ขอแสดงความนับถืออย่างยิ่ง

นางสาวประพีร์ อังกินันทน์

รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

รักษาราชการแทน ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

MThai News

 

 

 

ไอ้ควายแดง  เอาแต่ แถ ไถ พวกมรึงแดกหญ้ากันอยู่นั่นแหละ เห็นก็เห็นว่าโครงการมันห่วยแตก  เอาข้าวเขาไปจะทำการขายแต่เสือกไม่จ่ายเงินเขา   พอโครงการล้มเหลวก็จะทำเรื่องกู้อีก  ถ้าไม่มีเรื่องทุจริต  ปปช. ก็คงไม่สอบ  สตง.ก็คงไม่ทำหนังสือแจ้ง   ไอ้ควายแดงเอ้ยยยย.......   คนอื่นเขารู้ เขาเห็นแล้ว  มีแต่พวกมรึงแหละโง่ดักดานให้นักการเมืองชั่ว หลอกจูงจมูกอยู่ได้   :angry:  :angry:  :angry: 




#1043348 ยิงอย่างมียุทธวิธี(ผมก็เรียนมาแบบนี้)

โดย นายฮ้อยแม้ว on 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:51



จะเป็นคำตอบได้อีกหนึ่ง กับการที่ตำรวจนางเลิ้งจับทหารบางหน่วยพกบัตรการ์ดวีไอพี กปปส.1506792_436932903076776_34625327_n.jpg


ผมเห็นกระทู้คุณแล้วตลก แหมฝึกมาซะด้วย.... ในฐานะคนเล่นปืนพอมีความรู้เรื่องปืนอยู่บ้าง และ เคยเป็นทหารตอนปี47ผมขออธิบายหน่อย..... เนื่องจากเบื่อพวกใส่ร้ายแบบควายๆมากๆ

ไม่ต้องถึงขั้นเป็นทหารหรอกครับ ประชาชนทั่วไปที่เขาเล่นปืนยาว เวลายิงจะมีคนข้างๆนั่งมองเป็าให้และก็ดูว่าระยะกระสุนห่างจากเป้ากลางเท่าไหร่เพื่อปรับกล้องเล็ง

ดูเหมือนที่คุณเอาภาพมาเปรียบเหมือนจะเป็นการจงใจใส่ร้ายทหารนะครับ ........... ถ้าคุณฝึกมาจริงภาพผู้ชุมนุมด้านล่างมีท่าทีที่ไม่นิ่งเหมือนทหารมืออาชีพเลยแม้แต่นิดเดียว

ถ้าจะใส่ร้ายใครด้วยการตัดแปะ แถมบอกว่าตัวเองก็ฝึกมาแบบนี้ คุณฝึกBB gun หรือครับ ........ ไม่รู้จริงไม่ว่า เสือกใส่ร้ายเขาอีก เห็นแล้วทุเรศ
ผมไม่ได้ใส่ร้ายครับ แค่ยกมาให้ดูว่าคนยิงมีการเล็งแบบที่ใช้ฝึก มีผู้ชี้เป้า แล้วผมบอกไหมฝ่ายไหน แต่ผมเห็นหลายคนเลยแหละ บุคลิกไม่ธรรมดาเลยรวมทั้งยุทโธปกรณ์ คุณว่าจิงไหมหละ
คุณเองก็ต้องยอมรับว่ามันมีตั้งแต่สมัยสนธิแล้ว กับการมารับเป็นหัวหน้าการ์ด มันมีหมดหละคับ ตำรวจก็มีระดับรองผู้การทางใต้ส่งคนมาช่วย ตลอดเวลามีการจับได้ตลอดแต่จะใช้วิธีเรียกผู้บังคับบัญชามารับกลับ แต่เหตการที่ดินแดงเล่นแรงกับตำรวจเกินไปตำรวจจึงต้องเอาออกมาแถลงข่าว( จำคลิปที่ค้นรถตู้แล้วมีการตะเบะได้ไหม)
ทุกรัฐบาลหละครับ ข้าราชการทุกหน่วย ต้องใช้เส้นนักการเมือง เมื่อเขาทวงบุญคุญก็ต้องมารับใช้โดยการส่งลูกน้องมาช่วยและบางคนเห็นแก่เงิน

แถอีกแล้ว....
-คุณไม่ได้บอกว่าฝ่ายไหน แล้วเอาภาพทหารมาลงเปรียบเทียบทำไม??? ทำไมไม่เอาภาพตำรวจมาละ แบบนี้มันส่อเจตนาจงใจจะใส่ร้ายทหารชัดๆ ภาพตำรวจก็มีการฝึกปืนยาวแบบชี้เป้า ภาพที่สนามยิงปืนก็มีประชาชนฝึกยิงปืนยาวแบบมีบัดดี้ชี้เป้า แล้วคุณเอาภาพทหารมาเปรียบเทียบทำส้น...อะไรละครับ ถ้าไม่จงใจใส่ร้าย

-เรื่อง อาวุธยุทโธปกรณ์นะที่ว่าไม่ธรรมดา คุณเห็นตำรวจเก็บปลอกอาวุธสงครามได้บ้างไหม??? อาวุธปืนยาวที่ใช้อาจจะไมาใช่อาวุธสงครามก็ได้อย่าพึ่งด่วนสรุปถ้าไม่รู้จริง รู้จักปืนลูกกรด .22 ทรงหุ่นสงครามไหม จะเอาอะไรละ หุ่นM4ของโคลท์ ของสมิท ของCMMG รึจะเอาหุ่นAK ก็ยังมี ของเหล่านี้ประชาชนทั่วไปครอบครองได้ อย่าพึ่งด่วนสรุปเรื่องอาวุธ ถ้าเก็บปลอกกระสุน.223 ที่ใช้กับปืนสงครามยังไม่ได้

-เรื่องลักษณะท่าทาง ถ้าเป็นทหารมืออาชีพที่ฝึกมาอย่างดี ท่าเล็งปืนเตรียมยิง ให้สังเกตุทหารที่ถือปืนเตรียมเล็งด้านบน ทหารจะวางปืนไว้ที่แนวเหล็ก เรียกว่าการพาดแท่นเตรียมยิง การพาดแท่นทำให้ปืนนิ่งและพลาดเป้าน้อยมากที่สุด คราวนี้กลับมาภาพชายโม่งดำ2คนด้านล่าง นอกจากปืนจะไม่มีศูนย์ให้เล็งแล้ว ท่าถือปืนเตรียมยิงยังไม่มั่นคงอีกด้วยถ้าเป็นทหารที่ฝึกมาอย่างดี น่าจะวางปืนพาดแท่นไว้ที่แท่งปูน เนื่องจากปืนไม่มีศูนย์ให้เล็งยิง คู่บัดดี้ที่ชี้เป้า ถ้าเป็นทหารมืออาชีพจะไม่ยืนค้ำหัวคนยิงหรือสะกิดไหล่ จะอยู่ข้างๆคอยดูและบอกจุดยิงหรือจุดกระสุนตก

ถ้าไม่แน่ใจว่าเป็นใคร อย่าเอาเขามาพาดพิง อย่าเดามั่ว อย่าใส่ร้าย.....

ถ้าไม่เคยผ่านการฝึก ไม่รู้อาวุธ ไม่รู้วิธียิง อย่าบอกว่าเคยฝึก เคยผ่าน แล้วกุเรื่องไปบอกคนที่ไม่รู้ เพียงแค่จะปั้นเรื่องใส่ร้าย..... สิ่งเหล่านี้ลูกผู้ชายไม่ทำกัน


#1043029 ยิงอย่างมียุทธวิธี(ผมก็เรียนมาแบบนี้)

โดย นายฮ้อยแม้ว on 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:14

จะเป็นคำตอบได้อีกหนึ่ง กับการที่ตำรวจนางเลิ้งจับทหารบางหน่วยพกบัตรการ์ดวีไอพี กปปส.1506792_436932903076776_34625327_n.jpg

 

ผมเห็นกระทู้คุณแล้วตลก แหมฝึกมาซะด้วย.... ในฐานะคนเล่นปืนพอมีความรู้เรื่องปืนอยู่บ้าง และ เคยเป็นทหารตอนปี47ผมขออธิบายหน่อย..... เนื่องจากเบื่อพวกใส่ร้ายแบบควายๆมากๆ

 

ไม่ต้องถึงขั้นเป็นทหารหรอกครับ  ประชาชนทั่วไปที่เขาเล่นปืนยาว  เวลายิงจะมีคนข้างๆนั่งมองเป็าให้และก็ดูว่าระยะกระสุนห่างจากเป้ากลางเท่าไหร่เพื่อปรับกล้องเล็ง

 

ดูเหมือนที่คุณเอาภาพมาเปรียบเหมือนจะเป็นการจงใจใส่ร้ายทหารนะครับ ........... ถ้าคุณฝึกมาจริงภาพผู้ชุมนุมด้านล่างมีท่าทีที่ไม่นิ่งเหมือนทหารมืออาชีพเลยแม้แต่นิดเดียว  

 

ถ้าจะใส่ร้ายใครด้วยการตัดแปะ แถมบอกว่าตัวเองก็ฝึกมาแบบนี้ คุณฝึกBB gun หรือครับ  ........  ไม่รู้จริงไม่ว่า เสือกใส่ร้ายเขาอีก  เห็นแล้วทุเรศ

Attached Images

  • index.jpg



#1043023 กปปส ก็มีกองกำลังติดอาวุธเหมือนกันนะ

โดย นายฮ้อยแม้ว on 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:00

post-22629-0-26211400-1391263529.jpg

 

ถ้าเทียบจากรูปนี้ น่าจะเป็น Tavor แล้วละ

หน่วยเดียวที่จะใช้ปืนประเภทนี้เป็นหลัก คือ ทหารดิน

เพราะมีข่าวว่าทหารดินต้องการปืนชนิดนี้มาก ถึงขั้นที่ว่าจะตั้งโรงงานประกอบปืนชนิดนี้ขึ้นมาในประเทศไทยเลยทีเดียว

 

 

ปากกระบอกปืนแบบนี้เขาเรียกว่า ปลอกลดแสงนะหนูน้อย  ปืน.22 s&w mp15-22  บ้านพี่ก็มีปลอกลดแสงแบบนี้แหละ  ไม่รู้เรื่องจริงอย่าพูดมากเดี๋ยวจะเงิบเอาหนูน้อยเอ๋ย

Attached Images

  • index.jpg



#1031050 การฆ่า กปปส. ไม่บาป กลับได้บุญ

โดย นายฮ้อยแม้ว on 27 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:07

พระเทพกิตติปัญญาคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดจิตตภาวัน เคยกล่าวไว้ว่า การฆ่าคอมมิวนิสต์(กบฎ) ไม่บาป


พ่ อ มึ ง ต า ย ไ อ้ สั ต ว์ น ร ก กู จ ะ ค อ ย ดู จุ ด จ บ พ ว ก มึ ง ........ จั น ไ ร เ ก่ ง กั บ ค น ไ ม่ มี อ า วุ ธ ล อ บ กั ด เ ห มื อ น ห ม า สั น ด า น ห น้ า ตั ว เ มี ย ..... แ อ บ ล อ บ กั ด ใ ช้ ปื นกั บ ค น มื อ เ ป ล่า ยั ง มี ห น้ า อ อ ก ม า ห ย า ม เ ข าไ อ้ googee สั น ด า น ห น้ า ตั ว เ มี ย

ตั้งแต่เล่นบอร์ดนี้มาไม่เคยหยาบ แต่ครั้งนี้ทนไม่ไหวจริงๆ


#1025719 !!!! ถาม กปปส ครับ คุณปอดแหกอะไร ทำไมไม่ไปปิดล้อม บกทอ !...

โดย นายฮ้อยแม้ว on 24 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:10

กลัวมากเลยอะ กลัวจนเยี่ยวเล็ดแล้วเนี่ย กลัวจนต้องยุบสภา กลัวจนต้องออก พรบ.ความมั่นคง กลัวจนต้องประกาศ พรก.ฉุกเฉิน กลั้ว กลัววววว 555555


#1025426 นปช.จะเอาไงแน่ ชุมนุมหรือไม่ชุมนุม....ผมเลยเปลี่ยนใจแล้ว ไปอยู่กะกำนันดีก่า.....

โดย นายฮ้อยแม้ว on 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:05

EgENvo.jpg

 

 

t1OTul.jpg

 อย่างฮาครับ.. :D  :D  :D  :D    ชอบเอาเรื่องจริงมาพูดเล่น :lol:  :lol:  :lol:




#1025148 นั่งดู คนบริจาคเงินให้กับ กปปส

โดย นายฮ้อยแม้ว on 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:11

ม็อบขอทาน ของแท้ งานการไม่ทำ


นี่แหละความคิดแบบต่ำๆ ความคิดแบบชั่วๆ ความคิดแบบตื้นๆ ม๊อบไพร่อย่างพวกมรึงไม่วันเขัาใจหรอกเพราะดีแต่แบบมือขอ......

ม๊อบเขาบริจาคกันเอง คนบริจาคก็เป็นคน กปปส บริจาคก็เพื่องาน กปปส แล้วมันขอทานตรงไหนวะ

กำนันเขาแค่เดิน ไม่ไดัถือกล่องรับบริจาค ไม่ได้ไปแบมือขอ แต่มวลชนยัดเงินใส่มือเขาตั่งหาก

ทุยแดง ม๊อบไพร่ ม๊อบแบมือ ไม่มีวันเข้าใจ ม๊อบผู้ดี คนมีปัญญา คนที่ให้ เขาทำกันหรอก


#1023600 สนธิ ลิ้มทองกุล ฟันธงมีแผนสังหารกำนันสุเทพ 100%

โดย นายฮ้อยแม้ว on 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:43

ศาสดาโกเต๊กเจ๊กลิ้ม   แกนนำรุ่นพี่เตือนรุ่นน้อง  

 

เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าควายถึก พ้่โดนมาแล้ว เหอะๆ

 

จะด่าใคร  “โง่” กรุณาโชว์ความ    “ชาญฉลาด”  วิพากษ์วิจารณ์อย่างน้อย 3 บรรทัด     .......ขึ้นลายเซ็นด่าตัวเองทำไมทุยแดง  บอกจะด่าใครอย่างน้อย 3 บรรทัดมรึงแค่ 2 เอง :rolleyes:  :lol:  :lol:  :lol: 




#1017831 ยอมรับกันเถอะ ระบบสุเทพ เทือก ไม่มีทางจะชนะ

โดย นายฮ้อยแม้ว on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:35

แหมมม คุณผึ้งน้อยมาเป็นชุดแบบนี้ ทุยแดงก็แถไม่ทันซิครับ :)


#1017814 น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ ที่สุดแห่งความภูมิใจเป็น ลูกกบฏ

โดย นายฮ้อยแม้ว on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:07

สวยเข้ม น่ารักอะ สวยใจสวยกายสวยสมอง สายเลือดดีความคิดเยี่ยม


#1017808 PANTIPมีคนตั้งกระทู้ว่าเป็นเด็กส่งพิซซ่า ถูกการ์ดกปปส.กระทืบใครอยู่ในเหตุการณ...

โดย นายฮ้อยแม้ว on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:05

ควายแดงหายยยย ไปไหนอะ....... ตอนแรกออกมาตัวอย่างแรง ด่านู่น ว่านี่

พอความจริงเปิดเผย หายหัวทุกที 555555 อยากจะหัวเราะเป็นภาษาควายแดง แต่ทำไม่ได้เพราะไม่ได้โง่ขนาดนั้น


#1017677 ยอมรับกันเถอะ ระบบสุเทพ เทือก ไม่มีทางจะชนะ

โดย นายฮ้อยแม้ว on 20 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:10

ว่าแล้วควาย งง  :lol:  :lol:  :lol:

 

ไปดูที่คนตั้งกระทู้ โพส  ยอมรับกันเถอะ ระบบสุเทพ เทือก ไม่มีทางจะชนะ  ก็เลยสวนกลับให้สมองมันตื่นตัวในการใช้หัวคิดแบบเบาๆว่า  ถ้าสุเทพ และ ประชาชน ที่ต้องการปฎิรูป ไม่มีทางชนะ  แล้ว ยิ่งลักษณ์จะยุบสภาหา พ่องงงงง มรึงหรือ  

 

 

 

สุดท้าย ก็มี คนหรือ..... มาโพสว่า มาย้อนถามนอกโพย แบบนี้ หาเรื่องอ่ะดิ     ว่าแล้วสุดท้ายควาย งง  พวกนี้ไม่ค่อยมีเหตุและผลในความคิด  ไม่ดู เหตุที่มา  และผลที่ตอบไป   ดูแบบผิวเผินแล้วไม่ใช้สมองตรึกตรอง  นี่แหละ ควายแดงแบบคลาสสิคจริงๆ :D  :D  :D 




#1017615 ยอมรับกันเถอะ ระบบสุเทพ เทือก ไม่มีทางจะชนะ

โดย นายฮ้อยแม้ว on 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:28

เอาง่ายๆนะ  .........  อธิบายยาวเดี๋ยวควาย งงงงง :rolleyes:  :rolleyes:  :rolleyes: 

 

ถ้าสุเทพ และ ประชาชน ที่ต้องการปฎิรูป ไม่มีทางชนะ  แล้ว ยิ่งลักษณ์จะยุบสภาหา พ่องงงงง มรึงหรือ :lol:  :lol:  :lol:  :D  :D  :D  




#1015729 พักนี้ผมรู้สึกว่ากระทู้เสี้ยมเยอะผิดปรกตินะครับ

โดย นายฮ้อยแม้ว on 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:34

เฮือกสุดท้ายของนายใหญ่..... ของพวกควายแดงแล้วครับ หลังชนฝาเล่นมันทุกทาง เริ่มด้วยความรุนแรง ข่าวลือ ข่าวเสี้ยม มีควายแดงออกมาป่วนทุกรูปแบบ


แต่พวกควายแดงมันคงลืมไป.... ว่าสมองและจิตใจ คนรักชาติกับควายแดงมันต่างกันเยอะ