Jump to content


SKV24

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:47
-----

#1071882 Respect my money

โดย SKV24 on 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:11

นโยบายจำนำข้าวสูงกว่าตลากโลก 2 เท่า ก็เหมือน เอาขนมผสมยาพิษ ให้ชาวนากิน ...

 

ชาวนาชอบติดใจ ขายข้าวได้ราคา แต่เอาไปขายต่างประเทศไม่ได้เพราะแพงเกินไป ข้าวเน่ากองเต็มโกดัง จนไม่มีที่เก็บ...คนซื้อข้าวเห็นว่าประเทศไทยมีข้าวค้างสต๊อกเป็น สิบๆล้านตัน...ราคาข้าวในตลาดโลกก็ยิ่งตกอีก....ถ้าทำนโยบายจำนำต่อ ประเทศชาติเจ้งเพราะแบกขาดทุนไม่ไหว ถ้าเลิกทำจำนำข้าวชาวนาแขวนคอตาย เพราะหนี้ท่วมหัวแน่...

 

พวกนักการเมืองเสื้อแดงนี่ หัวสมองเต็มไปด้วยกลโกง สร้างความเสียหายแล้วก็โยนความผิดให้ คนอื่น...เลวมากครับ...




#1071866 ใครที่อยากตอบแทนบุญคุณชาวนา ขอเชิญร่วมฝากเงินกับธ.ออมสิน

โดย SKV24 on 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 08:55

โอ๊คนี่น้ำเน่า เหมือนพวกนักการเมืองเสื้อแดง...

 

คนไทยส่วนใหญ่ ไม่เคยติดหนี้ชาวนาครับ เพราะชาวนาไม่เคยเอาข้าวมาแจกให้กินฟรี แถมคนไทยต้องทำงานหนักเพื่อซื้อข้าวราคาแพงกินตลอด เลยไม่เคยติดหนี้บุญคุณชาวนา...มีแต่พวกนักการเมืองที่โกงชาวนา หลอกใช้ชาวนา เอาชาวนามาอ้างหากิน...

 

ถ้าคิดแบบโอ๊คอ๊าคว่าไปกินอาหารอะไรก็ติดบุญคุณผู้ผลิต...กินผักก็ติดหนี้ชาวสวน กินไก่ก็ติดหนี้บุญคุณ เจ้าของฟาร์มไก่กับ บ.ซีพี...กินปลาทูก็ติดหนี้ชาวประมง หรือคนนึ่งปลาทู...กินหมูก็ติดหนี้บุญคุณ เจ้าของเล้าหมูหรือ...ถ้าคิดอย่างนี้แล้ว คนกินอาหารจะมีปัญญาหาเงินที่ไหน ไปฝากธนาคารได้? ขับรถนี่ต้องติดหนี้บุญคุณ บ.โตโยต้า ฮอนด้า ด้วยหรือเปล่า?  




#1069435 ถามเรื่องเปลี่ยนแปลงการปกครอง

โดย SKV24 on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 12:30

ถ้าล้มระบอบทักษิณไม่ได้ ก็แสดงว่าคนไทยยังไม่พร้อมที่จะมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยครับ...

 

การพยายามออก พรบ นิรโทษกรรมแบบลักหลับ การจัดสรรงบประมาณไปลงแต่เขตหรือภาคที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย การปล่อยให้พวกเสื้อแดงลอบฆ่าและทำร้ายประชาชนที่ออกมาประท้วงแล้วตำรวจไม่สามารถจับกุมใครได้ การปล่อยให้มีการฉ้อราษฎรบังหลวงอย่างกว้างขวาง การปล่อยให้มีการยิงระเบิดข่มขู่ ใส่ศาล ใส่พรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม การปล่อยให้คนๆเดียวที่อยู่ต่างประเทศ คุมพรรค คุมรัฐบาล คุมข้าราชการ...ล้วนเป็นการกระทำที่เป็นปรปักษ์ กับการปกครองระบอบประชาธิปไตยทั้งนั้น...




#1069049 หม่อมปลื้ม" ขอโทษผ่าน voicetv หลังเชียร์รัฐบาลจนเห็นกงจักรเป็นดอกบัว

โดย SKV24 on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:08

เมื่อเขาเห็นความชั่วร้ายของระบอบทักษิณแล้ว...ก็โปรดให้โอกาสเขากลับตัวเถิดครับ...




#1066832 พม่าโละ ITD. พ้นทวาย... แล้วหรือ???

โดย SKV24 on 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:34

โครงการท่าเรือน้ำลึกทวายนี่ เรียนแบบท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง แต่มีขนาดใหญ่กว่า 10 เท่า นอกจากท่าเรือน้ำลึกแล้ว พม่าเขาให้สร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ทำท่อส่งแก๊สเข้าไทยและนิคมอุตสาหกรรม...บ.อิตาเลี่ยนไทย ได้รับสัมปทานไป กะเอาสัมปทานไปขายต่อให้นักลงทุนจีนหรือญี่ปุ่น ลำพัง บ.อิตาเลี่ยนไทย ไม่มีปัญญาทำสำเร็จได้เพราะต้องใช้เงินลงทุนหลายแสนล้านบาท...

 

โครงการนี้มีผลดีหรือเสียต่อไทย ผมคิดว่าน่าจะดีสำหรับไทยมากกว่าเสีย เพราะ

 

1) ท่าเรือน้ำลึกกับนิคมอุตสาหกรรมเป็นของคู่กัน...ขยะพิษ ขยะอุตสาหกรรม ก็ไปอยู่ที่ทวายแทนที่จะเข้ามาที่ไทย...ระยองกับชลบุรีมีปัญหาเรื่องมลภาวะค่อนข้างมาก อย่างเรือขนน้ำมันรั่วหรือจมทีหนึ่ง สร้างความเสียหายต่อชายหาดและธุรกิจท่องเที่ยวสูงมาก น้ำเสียที่แอบปล่อยลงทะเลก็ทำให้อาหารทะเลเจือปนด้วยสารปรอท สารพิษ สร้างปัญหามะเร็งและโรคสมองฝ่อ แถมถ่ายทอดต่อเป็นกรรมพันธุ์อีก...เกิดเด็กพิการ โรคเอ๋อ แขนด้วน ขาลีบ คุ้มหรือครับ...

2) ประเทศไทย มีปัญหาขาดแคลนแรงงานครับ...โรงงานที่มีอยู่ปัจจุบัน ยังหาคนงานลำบากมาก ต้องจ้างพม่า เขมร มาทำงานเต็มไปหมด...ไทยไม่ควรไปสร้างโรงงานแข่งกับพม่าหรือเวียดนาม ไม่งั้นจะมีจุดจบเหมือนชาวนาไทย ที่มีแต่ความยากจน...

3) แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางภาคใต้ ถ้ารักษาให้ดี เหมือนเหมืองทองที่ขุดเท่าไรก็ไม่หมด เพราะความสวยงามติดระดับโลก นักท่องเที่ยวมาปีละหลายล้านคน สร้างงาน สร้างรายได้ให้คนไทยและรัฐบาลเยอะ หากินได้อีกเป็นร้อยๆ ปี...สร้างท่าเรือน้ำลึก โรงไฟฟ้าถ่านหิน โรงถลุงเหล็ก โรงงาน...พอค่าแรงแพง นายทุนย้ายโรงงานไป เขมร เวียดนาม พม่ากันหมด ที่เหลือให้ไทยคือแหล่งเสื่อมโทรม ท่าเรือร้าง นิคมร้าง และ มลพิษครับ

4) ประเทศไทยที่นำเข้าพลังงานจากลาวและพม่ามาใช้ เพื่อนบางคนคิดว่าไม่ดีเพราะไปยืมจมูกคนอื่นหายใจ แต่ผมมองว่าประเทศไทยฉลาดนะ เพราะ ลาวสร้างเขื่อนก็ต้องทำลาย ป่าไม้ ลาวมีประชากรแค่ 7 ล้านคน จะสร้างอีก 10 เขื่อน ก็ยังมีป่าเหลือเยอะ แต่ไทยประชากรเยอะแต่ป่าไม้น้อย เราจึงไม่ควรสร้างเขื่อนครับ พม่าส่งแก๊สมาขายไทย ดีครับ...แก๊สกับน้ำมันเป็นทรัพยากรที่มีจำกัด ยิ่งใช้เยอะยิ่งหมดไว...ต่อไปแก๊สกับน้ำมันจะมีค่ามากขึ้นเรื่อยๆ เราเก็บไว้ใต้ดินเยอะเท่าไรก็ดีสำหรับอนาคตเท่านั้น...สหรัฐอเมริกา ปริมาณสำรองแก๊สและน้ำมันมาก แต่ไม่ค่อยอยากขุดมาใช้เท่าไร...ยอมนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ ใช้ของคนอื่นก่อน...ฝรั่งไม่โง่หรอกครับ...

 

ประชากรโลกเพิ่มขึ้นทุกปี คนต้องการกินต้องการใช้มีเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ทรัพยากรโลก ป่าไม้น้ำมันลดลงทุกปี...สิ่งที่หายากมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ย่อมจะมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ แล้วเราจะไปรีบร้อนใช้หรือทำลายมันไปเพื่ออะไรครับ...พม่า ลาว เขาไม่มีทางเลือก เขาอยากได้เงิน และสิ่งเดียวที่ขายได้เงินเป็นกอบเป็นกรรมก็คือพลังงาน

 

สนับสนุนให้พม่าพัฒนาอุตสาหกรรมครับ ถ้าเขาเต็มใจทำ...




#1066173 ที่ว่าท่านทักษินเก่งเนี่ย สมัยท่านเป็นตำรวจ ท่านเคยทำคดีอะไรมาบ้างครับ

โดย SKV24 on 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:25

ผลงานเด่นสุด น่าจะเป็นโครงการจัดหาคอมพิวเตอร์ให้กรมตำรวจ แล้ว บ.ชินวัตร์คอมพิวเตอร์ ประมูลได้...ท่านทักษิณเก่งมาก ทั้งกรมตำรวจไม่มีใครมีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์มากเท่าท่านทักษิณ นะครับ...




#1064193 “หม่อมหลวงกร”แฉเสวนาลับพลังงาน กปปส.รวบรัดไร้ข้อสรุป เอาข้อมูล ปตท.ดิสเครดิตภ...

โดย SKV24 on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:56

ถามจริง พวกพี่ไม่รู้หรือว่า ภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ภาษีปิโตเลี่ยมนั่น รัฐบาลเขาเอาไปใช้หมดทุกปีแล้ว...รัฐบาลไทยไม่ได้เก็บภาษีพลังงานแล้วฝากเข้าบัญชีสะสมทรัพย์อยู่ในธนาคารนะ...ถ้าจะลดราคาน้ำมันโดย ไม่เก็บภาษี ไม่เก็บเงินกองทุนน้ำมัน หมายความว่า รายได้รัฐบาลหายไป ต้องหาเงินจากแหล่งอื่น เช่น ขึ้นภาษีตัวอื่นมาชดเชยหรือกู้มา...

 

อยากจะให้นักวิชาการอิสระของพี่ คิดแบบครบวงจรหน่อย ไม่ใช่คิดแบบสุกๆ ดิบๆ




#1064149 “หม่อมหลวงกร”แฉเสวนาลับพลังงาน กปปส.รวบรัดไร้ข้อสรุป เอาข้อมูล ปตท.ดิสเครดิตภ...

โดย SKV24 on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:18

กรรม...เห็นสาธยายเสียยื้ดยาว ว่ามีนักวิชาการอิสระที่เชี่ยวชาญเรื่องพลังงานทั้งในและต่างประเทศเป็นคนให้ข้อมูล...ดันไม่รู้ว่าประเทศเพื่อนบ้านเขาใช้เงินภาษีมาอุดหนุนราคาน้ำมันปีละเท่าไร...พี่ ลองไป ถามหม่อมกรนั่นดู ซิ เผื่อว่าเขาจะรู้ ให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับพี่ได้...ถ้าหม่อมยังไม่รู้ ก็คงต้องหาผู้เชี่ยวชาญคนใหม่ได้แล้ว...




#1064121 “หม่อมหลวงกร”แฉเสวนาลับพลังงาน กปปส.รวบรัดไร้ข้อสรุป เอาข้อมูล ปตท.ดิสเครดิตภ...

โดย SKV24 on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:47

เห็นพวกต่อต้าน ปตท มักอ้างว่า...ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น บรูไน กับ มาเลย์เซีย ขายน้ำมันราคาถูกกว่าบ้านเราเยอะ แต่ไม่เปิดเผยว่า ทั้งประเทศ บรูไนและมาเลย์เซีย นโยบายน้ำมันราคาถูกเป็นนโยบายของรัฐ มีการจัดสรรเงินภาษีมาอุดหนุนจำนวนมาก ปีละหลายแสนล้านบาท จึงทำให้ราคาหน้าปั๊มถูก...

 

ข้อมูลเกี่ยวกับเงินอุดหนุน ไม่เห็นเขานำมาเปิดเผยให้ประชาชนรู้ เขาไม่รู้หรือครับ? หรือว่ารู้แต่แกล้งโง่ ?...ถ้าแกล้งไโง่นี่อันตรายนะครับ...เพราะเหมือนพวกนักการเมืองเสื้อแดงเลย...




#1063928 “หม่อมหลวงกร”แฉเสวนาลับพลังงาน กปปส.รวบรัดไร้ข้อสรุป เอาข้อมูล ปตท.ดิสเครดิตภ...

โดย SKV24 on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:49

เห็นด้วยครับว่า คนจัดทำข้อมูลของพวกปฏิรูปพลังงาน จงใจเสนอข้อมูลด้านเดียวเพื่อทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิด...




#1063820 ดร.ปิยสวัสดิ์ ขึ้นเวทีปทุมวัน ทำให้พี่น้องที่ต้องการปฏิรูปพลังงานไม่พอใจ

โดย SKV24 on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:00

ขำ...ใครไม่เห็นด้วยกับพวก สนธิลิ้ม ASTV บอกว่าเป็นพวกทุนพลังงาน กับเป็นคนของ ปตท...ดู ASTV มากไปหรือเปล่า...?

 

เที่ยวบอกชาวบ้านว่า ที่มาเลย์เซียขายน้ำมันลิตรละ 20 บาทเอง แต่ไม่บอกว่ารัฐบาลมาเลย์เซียใช้เงินอุดหนุนปีละ 240,000 ล้านบาท...เดี๋ยวแถมให้อีกตัว...

ประเทศอินโดนีเซีย น้ำมันดีเซลลิตรละ 15 บาท เบนซิน ลิตรละ 18 บาท แต่รัฐบาลอินโดนีเซียต้องใช้เงินภาษีไปอุดหนุนปีละ 550,000 ล้านบาท...งบประมาณแผ่นดินติดลบ วิ่งกู้เงินจนหน้ามืดครับ...พอจะลดเงินชดเชย น้ำมันขึ้นราคา ก็เกิด จราจล ในเมือง....เขาพยายามจะลดเงินอุดหนุน แต่ทำไม่ได้ เพราะน้ำมันถูกเหมือนสิ่งเสพติด




#1063260 ดร.ปิยสวัสดิ์ ขึ้นเวทีปทุมวัน ทำให้พี่น้องที่ต้องการปฏิรูปพลังงานไม่พอใจ

โดย SKV24 on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:32

ถ้าคิดว่าความคิดของพวกท่านดีจริงๆ ก็ออกไปเรียกแขกเองเถิด...โปรดอย่าบิดเบือนเป้าหมายหลักของผู้สนับสนุน กปปส และสร้างความแตกแยกเลย...

 

นโยบายน้ำมันลิตรละ 20 บาทนี่ รัฐบาลมาเลย์เซียเรียกว่า fuel subsidy programme โครงการอุดหนุนราคาเชื้อเพลิง ที่รัฐบาลมาเลย์เซียต้องเอาภาษี ตั้งงบประมาณจำนวนมากปีละ 240,000 บาทมาอุดหนุนราคาน้ำมัน...ถ้าพูดภาษาชาวบ้านก็นโยบายประชานิยมที่คนไทยรู้จักกันแหละ...

 

ประเทศไทยต้องเสียหายเพราะนโยบาย จำนำข้าวของทักษิณมามากแล้ว ถ้าจะต้องมาเสียหายเพราะนโยบายอุดหนุนน้ำมันหาเสียงของ พธมกับสนธิลิ้ม อีก...ก็เหมือนหนีเสื้อปะจรเข้...ถ้าวันไหน กปปส ประกาศว่าจะชูนโยบายน้ำมันลิตรละ 20 บาท ผมก็เลิกออกไปประท้วง เพราะถือว่าเป็นการบิดเบือนเจตนารมย์ของการประท้วง...




#1062866 ดร.ปิยสวัสดิ์ ขึ้นเวทีปทุมวัน ทำให้พี่น้องที่ต้องการปฏิรูปพลังงานไม่พอใจ

โดย SKV24 on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:35

เรียกร้องจะเอาราคาน้ำมันลิตรละ 19 บาท จะยึด ปตท คืน...ใครละครับจะกล้าสนับสนุน...ถ้า กปปส ประกาศว่าสนับสนุน แล้วทำไม่ได้ กำนัน ตายแน่ คงโดน ASTVอัดอีก 10 ชาติ ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด...




#1062511 “หม่อมหลวงกร”แฉเสวนาลับพลังงาน กปปส.รวบรัดไร้ข้อสรุป เอาข้อมูล ปตท.ดิสเครดิตภ...

โดย SKV24 on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 12:08

ข้อมูลหม่อมกร อ่อนหัดจริงๆ ที่ว่า

 

ประเทศไทยผลิตน้ำมันได้มากกว่าประเทศบรูไน 2 เท่าแต่ทำไมคนไทยต้องใช้น้ำมันแพงกว่าคนบรูไน...ประชากรบรูไนมีแค่ 416,000 คน น้อยกว่าประชากร จ.สมุทรสาคร เสียอีก ประเทศไทยมีประชากร 65 ล้านคน เอาบรูไนมาอ้างไม่มีเหตุผล...บิดเบือน ข้อมูลเกินไป แล้วใครละจะไปสบับสนุน...กปปส ทำถูกแล้วที่ไม่ให้ขึ้นไปพูด เสียเครดิต กปปส เปล่าๆ...




#1060851 ไพ่ใบสุดท้าย ทักษิณทำรัฐประหารรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ?

โดย SKV24 on 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:50

ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มีการทำรัฐประหารรัฐบาลตัวเอง 2 ครั้ง ครั้งแรก ปี 2494 จอมพล ป พิบูลสงคราม อ้างว่ารัฐธรรมใช้งานไม่ได้ ทำให้รัฐบาลบริหารราชการไม่ได้ แถมมีภัยคุกคามจากลัทธิคอมมิวนิสต์ ครั้งที่สอง ปี 2514 จอมพล ถนอม อ้างว่า รัฐบาลบริหาราชการแผ่นดินไม่ได้ เพราะมีภัยคุกคามสถาบัน มีการประท้วงมากมาย จึงต้องยึดอำนาจตัวเอง...การทำรัฐประหารตัวเอง ทั้งสองครั้งสำเร็จ เพราะผู้นำเป็นทหารและมีทหารหนุน...

 

สมมติว่าศาลตัดสินว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ และรัฐธรรมนูญระบุว่ารัฐบาลรักษาการอยู่ได้แค่ 60 วันจากวันเลือกตั้ง...แต่ถ้าจะยื้อต่อก็เถียงแบบศรีทนลชัย ก็บอกว่า เมื่อศาลตัดสินให้การเลือตั้งเป็นโมฆะ แสดงว่าเลือกตั้งที่สมบูรณ์ ไม่ได้เกิด กฎหมายที่ว่ารัฐบาลอยู่รักษาการณ์ได้แค่ 60 วัน ก็ใช้บังคับไม่ได้...คนประท้วงต่อ... จ้างทหารแตงโม กับ ตำรวจ ทำรัฐประหาร รัฐบาลตัวเอง...ถ้าแพ้ก็อยู่เมืองนอกต่อ ถ้าชนะก็เช็คบิล แกนนำม็อบนกหวีดและผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด...

 

ขอถาม เพื่อนๆ คิดว่าทักษิณกล้าทำไหม? ผมว่าทักษิณอยากทำนะ ไพ่ใบสุดท้าย อย่างว่าถ้าแพ้ก็อยู่เมืองนอกต่อให้ลิ่วล้อรับกรรมกันเอง...ถ้าชนะก็ได้กลับบ้าน แถมมีอำนาจเยอะกว่าเดิม ดีกว่าปล่อยให้สูญเสียอำนาจไปง่ายๆ...ส่วนเรื่องต่างชาติประณาม ทักษิณคงไม่สนใจหรอก คนตายเป็นร้อยที่ อ.ตากใบ ก็ยังไม่สนใจเลย...แต่จะทำสำเร็จหรือเปล่าก็อีกเรื่องหนึ่ง...