Jump to content


ma_ya

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 กุมภาพันธ์ 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:33
-----

#1193749 พระพุทธศาสนา คือ อะไร?

โดย ลมสุริยะ on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:20

สามัญลักษณะของสรรพสิ่งทุกอย่างในโลก ที่เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ไม่ถาวร

ทุกสิ่งไม่เที่ยง คงอยู่ในสภาพเดิมมิได้ และไม่มีตัวตน

สิ่งต่างๆ เป็นไปด้วยเหตุปัจจัย

เหล่านี้คือ ธรรมชาติ ของสรรพสิ่งบนโลก

พระพุทธเจ้าไม่ได้คิดขึ้นแล้วเผยแพร่แนวคิด แต่เป็นสิ่งที่มีมาแต่เดิม เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว พระพุทธองค์แค่ค้นพบ แล้วนำมาสอนให้รู้ และให้ผู้รับรู้ได้กระทำให้แจ้งด้วยตัวของตัวเอง


#1192637 ผมว่า อเมริกา มันต้องเล่นเราแน่

โดย สัตยวาที on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:10

ไม่ต้องใส่ใจให้มาก  ถ้ามันเอาจริงอันดับแรก  ต้องเรียกทูตกลับแล้ว  ซึ่งเข้าทางเราพอดี  

ส่วนการบอยคอตอะไรทั้งหลายแหล่  เช่น  สิทธิพิเศษหลายอย่างของเรามันหดไปยุคนางปู

แทรกแซงอะไร  ก็ลองทำมาสิ  จีนกับรัสเซียพร้อมเจาะข้อมูลและแฉมันอยู่  คนของมันเอง

ก็ใช่ย่อย  เผารัฐบาลตัวเองได้ยิ่งดัง  มันน่ะศึกหลายด้าน

 

จะดันก้นไอ้แม้ว  ยังไงก็กลับมาไม่ได้  ดันนักโทษก็ไม่ประชาธิปไตยน่ะสิ  เห่ามากเดี๋ยวเราน้อยใจ

โผไปซบจีน  กับรัสเซียละหมดกัน  รอบๆไม่มีพวกเลยมันคงไม่โง่หาเรื่องหรอก  ขอเห่ามันๆเท่านั้น    

 

นั่งซดน้ำชา  รอพัฒนาประเทศไปเรื่อยๆ  มันเห่าทีก็วี๊ดว๊ายทีให้มีสีสัน  ไม่ต้องทำอะไร  




#1193103 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Bookmarks on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:40

'อภิสิทธิ์'แนะจับตาศูนย์ปรองดอง หวั่นแปลงสภาพเป็นนิรโทษกรรม

วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557, 12.59 น.
 

105625.jpg

29 พ.ค. 57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กระทำการยึดอำนาจการปกครองประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยนายอภิสิทธิ์  ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางการบริหารประเทศและนโยบายด้านความมั่นคงของ คสช. ว่า ตนยังไม่เห็นภาพชัด จนกว่าจะมีธรรมนูญการปกครองหรือรัฐธรรมนูญชั่วคราวให้เห็นโครงสร้างว่าใครจะ มาทำอะไร แต่สิ่งที่ดำเนินการไปแล้วบางเรื่องเป็นการตอบโจทย์เหตุการณ์เฉพาะหน้า เช่น การเร่งจ่ายเงินให้ชาวนาที่รอคอยเงินจากโครงการรับจำนำข้าวมานาน เป็นสิ่งที่สมควรทำ การใช้อำนาจเพื่อควบคุมสถานการณ์น่าจะอยู่ช่วงที่จะต้องมีการคลี่คลายโดย ลำดับ เพราะตนมองไม่เห็นว่าจะใช้อำนาจในลักษณะนี้ไปได้ยาวนาน จุดที่จะมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ น่าจะเป็นเรื่องของสื่อมวลชน กับสภาพความอึดอัดในเรื่องข้อมูลข่าวสาร
 
“แต่ที่ต้องจับตาดูคือการตั้งศูนย์ปรองดอง ยังไม่ชัดเจนว่าตั้งโจทย์อย่างไร ผมยืนยันว่าถ้าตั้งโจทย์ว่าเป็นเรื่องการต่อรองผลประโยชน์ทุกฝ่ายจะเป็นการ ตั้งโจทย์ที่ผิด โดยเฉพาะที่ผ่านมาเอาคำว่าปรองดองมาใช้นำไปสู่การนิรโทษกรรม จะกลายเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น แต่ถ้าพยายามเอาแนวคิดของทุกฝ่ายที่เป็นประโยชน์ส่วนรวมมาประสานก็จะเป็น ทางออกให้กับประเทศ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว 
         
ผู้สื่อข่าวถามว่า แถลงการณ์ยึดอำนาจของ คสช. ระบุว่าจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกพวกทุกฝ่ายจะนำไปสู่การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนหวังว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น และคิดว่าถ้าทำจะเป็นชนวนให้เกิดความวุ่นวาย การจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกฝ่าย คือการทำให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย รับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นตน สีไหน หรือใครก็ตามต้องยอมรับที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนคิดว่า คสช.ไม่ควรลืมว่ามีหลายประเด็นที่เป็นการขับเคลื่อนของมวลชนก่อนหน้านี้ เช่น ปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ควรเป็นสิ่งแรก ๆ ในการปฏิรูปที่ทำให้เป็นรูปธรรมว่าจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เพราะมีข้อเสนอจากหลายฝ่ายอยู่แล้ว
 
“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คำแถลงยึดอำนาจไม่พูดถึงเรื่องการทุจริต คอร์รัปชั่น แต่เป็นปัญหาที่อยู่ในใจคนมากที่สุดก่อนที่จะเกิดวิกฤตทางการเมือง พวกผมเป็นนักการเมืองกลุ่มแรกที่ยอมรับว่าประชาชนเสื่อมศรัทธาในตัวพรรคการ เมือง นักการเมือง เพราะฉะนั้น คสช.ต้องสร้างระบบการเมืองที่ดีกว่า ทำให้นักการเมือง พรรคการเมืองมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น ถ้าไปดำเนินการในลักษณะที่จะดึงพรรคการเมือง นักการเมืองเข้าไป ผมไม่แน่ใจว่าประชาชนจะยอมรับได้หรือไม่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 
เมื่อถามว่า คสช.มีอำนาจเต็มควรจะทำให้บ้านเมืองไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่าต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ พูดถึงการปฏิรูป ก็ต้องทำให้เป็นรูปธรรม ส่วนทีมที่ปรึกษานั้นเป็นรายชื่อที่คาดการณ์ได้ว่าให้คำแนะนำ ปรึกษาได้ แต่การบริหารจริงไม่ได้อยู่ที่คณะที่ปรึกษา และกลไกยังพึ่ง คสช.กับข้าราชการอยู่ ตนคิดว่าบางเรื่องราชการทำงานได้ เช่น การบริหารจัดการปกติ ซึ่งอาจจะทำได้ดีถ้าไม่มีการเมืองหรือผลประโยชน์เข้าไปแทรกแซง แต่งานปฏิรูปต้องพึ่งภาคส่วนอื่นที่ไม่ใช่ราชการ เพราะการปฏิรูปที่ประชาชนคาดหวังคือการลดทอนอำนาจรัฐ จะพึ่งราชการกับ คสช.คิดเองคงไม่ง่าย
 
ถามต่อว่า คสช.มีอำนาจเต็มในฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และมีอำนาจตุลาการบางคดีที่ไปขึ้นศาลทหาร การดำรงสถานะเช่นนี้ต่อไปนาน ๆ จะมีปัญหาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ในดุลพินิจของแต่ละฝ่าย โดยสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดเหมือนที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ เพราะคงบอกไม่ได้ว่ากี่วัน กี่สัปดาห์ แต่ถ้าดูว่าจะสงบเรียบร้อย เช่นขณะนี้ผู้นำมวลชนไม่ได้เคลื่อนไหวก็น่าจะเร็วได้ เพราะการอยู่ในสภาพอย่างนี้จะมีความอึดอัดสะสม โดยปัญหาจุดแรกน่าจะเป็นเรื่องสื่อสารมวลชน
 
ส่วนเรื่องการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนคาดหวังคือการปฏิรูปให้ตำรวจใกล้ชิดประชาชนมากขึ้นไม่ใช่ทำ ให้องค์กรใหญ่ขึ้นหรือรวมศูนย์อำนาจมากขึ้น  แต่ที่มีการเสนอเรื่องการตั้งกระทรวงตนก็สับสนเพราะมีการพูดว่าจะกระจาย อำนาจ แต่กลับเสนอเรื่องกระทรวง ทำให้สับสน เพราะการตั้งกระทรวงจะยิ่งทำให้การเมืองเข้าไปแทรกแซงได้ง่ายขึ้น ความจริงคนที่เคยเสนอเรื่องปฏิรูปโครงสร้างตำรวจไว้ดีคือ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ซึ่งหากจะมีการปฏิรูปตำรวจควรหยิบแนวทางนี้ขึ้นมาพิจารณา

 

สิ่งที่ผมกลัวตรงนี้แหละ นิรโทษกรรม คงได้หยิบนกหวีดขึ้นมาเป่าอีกรอบ




#1193061 แด่ผู้ที่ชอบ 'ปิดปาก' ประท้วงทหาร...

โดย Suraphan07 on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:57

ถ้ากลัวกลิ่นปาก หรือน้ำลายเหม็นๆของตัวเอง จะไปรบกวนคนอื่นระหว่างประท้วง

ผมก็ขอชื่นชมครับ แต่ถ้าเป็นอย่างอื่น ลองอ่านนี่ ดูเองแล๊ะกัน.... ;) 

 

 Screen Shot 2014-05-28 at 14.57.29.png

ปิดไปเถอะครับ ถ้าปกติ ปากคุณก็ไม่ได้พูดอะไรเพื่อ "ความถูกต้อง" อยู่แล้ว คิดปิดปากตัวเอง เลวทรามยิ่งกว่าคนอื่นปิดปากคุณ ถามว่า ปากของคุณ เคยใช้ตั้งคำถามหรือวิพากษ์วิจารณ์เรื่องต่อไปนี้บ้างไหม?

--- โกงจำนำข้าว ไม่เปิดเผยบัญชี ชาวนาฆ่าตัวตาย ขายข้าวไม่ออก ไม่โชว์สต๊อก ตลาดข้าวไทยตกต่ำ ข้าวเสื่อมคุณภาพ ไม่ยกเลิกโครงการ ยุบสภาหนีปัญหา ไม่ทเตรียมการจ่ายเงินชาวนา จับชาวนาเป็นตัวประกัน ปล่อยข่าวว่าไม่เลือกเขา เราไม่ได้เงินนะ คุณว่า นี่เป็นเรื่องเลวทรามที่ควรพูดกันให้ขรมทั้งประเทศหรือไม่

--- ฆ่านักศึกษารามคำแหง ปิดมหาวิทยาลัยไล่ยิงทั้งวันทั้งคืน ไม่ปกป้องคุ้มครองเลย ถ้าเด็กที่ตายไปหรือถูกไล่ฆ่า เป็นลูกชายลูกสาวของคุณ คุณจะปิดปากเงียบหรือไม่?

--- แท็บเล็ตพีซีคุณภาพห่วยแตก ราคาแพง จัดซื้อด้วยวิธีพิเศษ เด็กยังอ่านหนังสือไม่ออก เอามาแจกเพื่ออะไร?

--- โฆษณาหาเสียง ว่าจะงดจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน ราคาน้ำมันจะถูกลง เพื่อหลอกลวงเอาคะแนนเสียงจากการเลือกตั้ง ถึงเวลาก็ไม่ทำ หนำซ้ำราคาน้ำมัน ก๊าซหุงต้ม ขึ้นแล้วขึ้นอีก นั่งอมหัวจ่ายกันอยู่หรือไง?

--- ออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อปล่อยให้ฆาตกรลอยนวล เผาห้างคนอื่น เผาโรงหนังคนอื่น ฆ่าคนอื่น ไม่ผิด ยัดไส้ช่วยทักษิณ ลบคดีทิ้งหมด ทั้งๆ ที่โกงชาติโกงแผ่นดิน คุณเลือกเขา หรือเลือกที่จะเงียบ เพื่อให้เขาเอาอำนาจไปทำสิ่งเลวทรามนี้หรือ?

--- ใช้งบประมาณแผ่นดินเพื่อหนีงานในประเทศ ไปตะแล้ดแต๊ดแต๋ในต่างประเทศอย่างสูญเปล่า แถมงบโฆษณาตัวเอง ซึ่งประชาชนไมไ่ด้อะไรเลย ไม่เสียดาย ไม่โวยวาย ไม่ตั้งคำถามบ้างล่ะ?

--- แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ตัวเองครอบงำวุฒิสภา วิธีแก้ ก็คดโกง ปลอมแปลงเอกสาร วิธีพิจารณาก็ปิดปากฝ่ายค้าน ตัดสิทธิการอภิปรายแทนประชาชน รวบรัดลงมติ วิธีลงมติก็คดโกงด้วยการกดบัตรแทนกัน และลงคะแนนแทนคนที่ไม่มาประชุม ดีงามจนต้องนั่งเงียบ ไม่คัดค้าน ไม่ตำหนิ ไม่ลงโทษกันเลยใช่ไหม

--- แก้ไขมาตรา 190 ของรัฐธรรมนูญ ตัดกระบวนการขอกรอบการเจรจาจากสภา ตัดกระบวนการรับฟังความคิดเห็นของปรชาชนทิ้ง นั้น ไม่เป็นการ "ปิดปาก" ที่หนักหนายิ่งกว่าดอกหรือ?

ฯลฯ
ปากของประชาชน ไม่ได้มีไว้แค่แลบลิ้นเลีย หรือยกยอในสิ่งที่ตนถูกใจเท่านั้น แต่มีไว้พูด ถาม เพื่อ "ความถูกต้อง" อีกด้วย

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณใช้มันหรือยัง
แล้ววันนี้ คุณเอาแถบกาวมาปิดปากตัวเองทำส้นตีนอะไร?

 

ปิดปาก.png

ภาพ : ไมเคิล ยอน

https://www.facebook...korn?ref=stream

"วันนี้ คุณเอาแถบกาวมาปิดปากตัวเองทำส้นตีนอะไร ?"

     โดน ครับ โดน... :rolleyes:

Screen Shot 2014-05-29 at 13.06.00.png

https://www.facebook.com/Thaienews009

 

หรือเพื่อนๆ ว่าไง ?... ;) 




#1188728 ไม้นี้ท่านได้แต่....ใดมา

โดย SeraphUriel on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:52

สัตว์สงวนผมไปเจอพ่อค้ากำลังจะฆ่ากวางดาวที่ปราย ผมเลยซื้อไว้ ไม่ได้มีเจตนาที่จะลักลอบเลี้ยงใดๆ
 
โคตรใจบุญเลยพ่อคุณทูลหัว


ไปเจอคนทำผิด ทำไมไม่แจ้งจับคะ เสือกไปสนับสนุนของโจรอีก ตอแหลจับติดนะเนี่ย


#1192973 โปรดอย่าดีใจ จนออกนอกหน้า กับข่าวจ่าประสาท ชิ้นนี้...

โดย Suraphan07 on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:31

แม้ว่า หน้าตาอาจดู สมราคา...

กว่าก่อนๆ ตอนที่อยู่ในสภาก็ตาม... ;) 

 

จ่าประสาท.jpg

ทหารรวบจ่าประสิทธิ์ผิดอาญามาตรา112

http://www.posttoday...คดีอาญามาตรา112




#1186689 ถึงฝ่ายที่ต่อต้านการยึดอำนาจ สิ่งที่ท่านกำลังถามหาคืออะไรครับ

โดย เรื่อยๆเอื่อยๆ on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:18

ถ้าจะถามหาสิทธิเลือกตั้ง อีกไม่เกินสองปีก็ได้เลือกแน่ๆ ดีไม่ดี จะได้ลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญแถมด้วย ถ้าปูยังเป็นรัฐบาลต่อ ท่านก็ต้องรออีกสองปีกว่าจะได้เลือกตั้งใหม่เหมือนกัน แถมไม่มีสิทธิลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ ต้องปล่อยให้ สส ย่ำยีไปตามใจชอบ

 

ถ้าจะถามหารัฐธรรมนูญ ก็พวกท่านไม่ใช่หรือที่ต้องการแก้ไขจนตัวสั่น แต่ก็ทำไม่ได้ซักที บอกว่ามันไม่เป็นประชาธิปไตย ทหารเขามายกเลิกให้แล้ว มันไม่ดีหรืออย่างไร

 

ถ้าจะถามหาเสรีภาพของสื่อ ท่านอ้างว่าสื่อถูกห้ามไม่ให้เสนอข่าว แต่สมัยรัฐบาลปู แม้ไม่ได้ประกาศห้ามแต่สื่อไม่กล้าแม้แต่จะวิจารณ์นโยบายอันล้มเหลว ท่านได้ปิดปากทำลายเสรีภาพตัวเองไปตั้งนานแล้วไม่ใช่หรือ ทำไมถึงเพิ่งจะมาถามหาในตอนนี้

 

ถ้าจะถามหาเสรีภาพในการรับรู้ข่าวสาร วันนี้ทีวี วิทยุก็ได้กลับมาออกอากาศเหมือนเดิม มีรายการเหมือนเดิม แค่มีโลโก้ คสช เพิ่มขึ้นมาและตัดประกาศวันละหลายครั้ง แต่มันต่างอะไรกับแถลงการณ์ของ ศอ รส ที่ตัดเข้ามาแทรกรายการทุกวันเหมือนกัน ระหว่างหน้าท่านวินธัย กับไอ้ปึ้ง หน้าไหนที่ชวนมองกว่ากัน

 

ถ้าจะอ้างว่าต้องการ สส ไปทำหน้าที่ในสภาไม่ใช่ทหาร ท่านเคยได้เห็นการทำหน้าที่ของตัวแทนเหล่านี้หรือเปล่า แค่ยกมือประท้วง แค่ชี้หน้าด่าฝ่ายตรงข้าม แค่นั่งเสนอหน้าออกทีวี หรือแม้แต่แค่มาเซ็นต์ชื่อเข้าประชุม ทำแค่นี้ทหารเขาทำแทนได้ครับ ไม่รับเงินเดือนเพิ่มด้วย

 

 

ถ้าแค่อยากออกจากบ้านหลังสี่ทุ่ม ก็ช่วยหันไปมองคนที่บ้านบ้างว่าเขาอยากให้ท่านให้เวลากับพวกเขาหรือเปล่า

 

แต่สิ่งที่ท่านไม่เคยถามถึง ณ วันนี้ ทหารเขากำลังทำให้ครับ ไม่ว่าจะจัดระเบียบพวกล้มเจ้า กวาดล้างพวกหัวรุนแรงใช้อาวุธสงครามกับประชาชน  การระงับโครงการผลาญเงินชาติ การยกเครื่องประเทศไทย สิ่งเหล่านี้มันพอจะทำให้ท่านฉุกคิดก่อนออกไปก่อกวนทหารได้บ้างหรือไม่ 

 

 




#1187020 พร้อมขวางเลือกตั้งอีกไหม

โดย กีรเต้ on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:50

 

 

พวกที่มาค่อนแคะผม   หัดมีพัฒนาการเสียบ้างบทเรียนมีคมชไม่ขุดรากถอนโคนเราปล่อยให้มันลงสนามเลือกตั้งจนชนะถ้าปล่อยให้มันชนะเลือกตั้งอีกคราวนี้มันมีบทเรียนมากขึ้นคราวนี้จะล้มมันยากกว่าเดิม  การขวางเลือกตั้งคือทางออกสุดท้ายถ้าคสชล้มเหลวปล่อยให้ขี้ข้าตระกูลชินลงสนามเลือกตั้งชัดไหม

 

 

คนเขามีพัฒนาการทุกวันนั้นนั่นแระหว่ะ

 

:lol:  :lol:  :lol:

 

 

ไอ้คนที่ไม่มีการพัฒนา จนเขาต้องไป "ปฏิรูป"

 

ก็เพราะมีคนหนักแผ่นดินหยั่ง เมริง นั่นแระ ไอ้นู๋

 

ปชปตะหากไม่ืเคยพัฒนาปฏิรูปเป็นรัฐบาลก้ไม่ปฏิรูป

 

วันนี้คงไม่โหวตโนแล้วขวางเลือกตั้งดีที่สุดงัดเอามาใช้ถ้าส่อว่า คสชซูเอี๋ยแม้วล้มเหลวปราบแม้ว

 

 

เอาแล้ว ปชป มาแล้ว

 

เดาเอาไว้ไม่ผิด 

-_-




#1173527 อัยการศึก โพสต์อย่างไรไม่เสี่ยง !?!

โดย HiddenMan on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:03

ภายใต้กฏอัยการศึกซึ่งถือเป็นกฏหมายเดียวที่สามารถควบคุมสื่อหรือตรวจสอบบทความก่อนออกเผยแพร่ของสื่อได้ แน่นอนว่าไม่ใช่เพียงแค่สื่อมวลชนเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แต่ผลข้างเคียงนั้นเกิดขึ้นกับโลกออนไลน์ที่ทุกคนสามารถโพสต์ความเห็นส่วนตัวออกเผยแพร่ให้ผู้อื่นได้รับรู้ผ่าน'โซเชียลมีเดีย'ด้วย แถมไทยยังเป็นประเทศที่นิยมใช้โซเชียลมีเดียเป็นอันดับต้นๆของโลก ซึ่งแม้เงื่อนไขของการประกาศครั้งนี้จะบอกว่าสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติวิสัย แต่การโพสต์เผยแพร่ข้อมูลที่หมิ่นเหม่ ซึ่งขัดต่อประกาศของกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส) ก็ยังเป็นสิ่งต้องห้ามในช่วงการประกาศใช้กฏอัยการศึกนี้เช่นกัน
       
       นายไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายคอมพิวเตอร์กล่าวถึงแนวทางและข้อห้ามการโพสต์ข้อความบนโลกโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ปลอดภัยจากการถูกจับในข้อหาร้ายแรง ด้วยการเผยแพร่สิ่งต้องห้ามโดยไม่รู้ตัว ภายใต้ข้อปฎิบัติที่จำเป็นดังต่อไปนี้
       
       1. ควรงดการเผยแพร่ความเห็นที่เกี่ยวกับการเมืองในช่วงเวลานี้ไปก่อน เพื่อความปลอดภัย ซึ่งแม้ว่าจะเป็นความเห็นส่วนตัว แต่หากเข้าข่ายบิดเบือนจากข้อเท็จจริงซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ยากมากในปัจุจบัน ก็จะเกิดความผิดได้เช่นกัน
       2. งดการกดไลค์ เพือป้องกันการกระทำความผิดโดยไม่รู้ตัว หากข้อความนั้นหมิ่นเหม่ต่อความผิด การเข้าไปมีส่วนร่วม อาจจะเข้าข่ายการกระทำความผิดร่วมได้ แนะนำว่าไม่ควรกดไลค์ในช่วงเวลานี้
       3. งดการกดแชร์หรือรีทวิต เพื่อเผยแพร่ข่าวสารที่หมิ่นเหม่ และถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง
       
       ทั้งนี้การประกาศฉบับที่ 3 ของ กอ.รส ดังกล่าวนับว่ามีขอบเขตที่กว้างพอสมควร ดังนั้นชาวโซเชียลมีเดียควรป้องกันตัวเองด้วยการงดการโพสต์ ไลค์ แชร์ ข้อความเกี่ยวกับการเมืองเพื่อป้องกันการกระทำความผิดโดยไม่รู้ตัว
       
       และหากต้องการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ควรเป็นข้อเท็จจริงที่ไม่กระทบ และยั่วยุให้เกิดปัญหา หรือวิจารณ์การทำงานของหน่วยงาน กอ.รส ซึ่งจะผิดต่อประกาศ กอ.รศ อย่างชัดเจน แต่ประกาศดังกล่าวก็ยังเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่เป็นข้อเท็จจริงโดยสุจริตเท่านั้น

 

557000005793903.JPEG

 

***เนื้อหาตามประกาศ กอ.รส. ฉบับที่ 3
       
       ประกาศ กอ.รส. ฉบับที่ 3 ห้ามทุกสื่อ รวมถึงสื่อออนไลน์ ออกข่าวบิดเบือน หรือปลุกระดมให้เกิดความวุ่นวาย
       
       วันที่ 20 พฤษภาคม 2557 เวลาประมาณ 09.00 น. กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) ได้ออกประกาศฉบับที่ 3/2557 ในการห้ามสื่อทีวี หนังสือพิมพ์ รวมถึงสื่อออนไลน์ นำเสนอข่าวบิดเบือน หรือปลุกระดมให้เกิดความวุ่นวาย แตกแยก โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 6 และมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ดังนี้
       
       1. ห้ามนำเสนอข่าวทั้งในรูปแบบของเอกสาร ภาพ สื่อสิ่งพิมพ์ การออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กระจายเสียง สถานีดาวเทียมและเคเบิล สถานีวิทยุกระจายเสียง และสถานีวิทยุชุมชน ตลอดจนการนำเสนอข่าวผ่านสื่อออนไลน์ ที่มีเจตนาบิดเบือน ปลุมระดมให้สร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย แตกแยก หรือมีข้อความอันอาจทำให้ประชาชน เกิดความหวาดกลัว การเข้าใจผิด จนส่งผลกระทบต่อมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่
       
       2. ห้ามแจกจ่าย จำหน่าย สิ่งพิมพ์ ที่มีการนำเสนอข้อมูล/ข่าวสาร อันอาจจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยตามข้อ 1
       
       ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

http://www.manager.c...D=9570000055981




#1172392 ถึงทหารครับ

โดย Ballbk on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:32

กล้าเปล้าครับ ปรุยุทธ อยากจะรู้แค่นี้ประชาชน ยังบอกให้ถอกชุดทหาร ใส่ลายธงชาติ ดีกว่าฮะ เท่ห์กว่าเยอะะะ

ว่างๆ เข้าเรียนวิชาพิมพ์ดีดหน่อยนะ อย่าโดดเรียนบ่อย

 

ฟ ห ก ด ่ า ส ว

a s d f j k l ;




#1169624 ..ประชาธิปไตย จาก ปี ๗๕..ถึง ปี ๕๗..หลวงพ่อ ฯ พูดถูก...

โดย พระฤๅษี on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:18

1530391_575615432522737_1326026772_n.jpg




#1159738 ในเสรีไทยนี้ ยังมีคนกล้าเรียกตัวเองว่าม้อบคนดีปะครับ อยากรู้จัง ปากบอกรักในหล...

โดย ต้นหอม on 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:26

 

ไม่พูดว่าเป็นม๊อบคนดี เพราะยังมีบางส่วนที่อาจจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน ที่สำคัญคือรับฟังและปรับปรุงเพื่อแก้ไขได้ตลอดเวลา ทำให้ม๊อบพัฒนาขึ้นสร้างประโยชน์สูงสุดของทุกฝ่าย
 
ปล.เสื้อแดงคะ ขยะน่ะ ถ้าเก็บเองคนละชิ้นสองชิ้นใส่ลงถังมันจะไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนนะคะ แล้วก็ประชาธิปไตยไม่ใช่แค่การเลือกตั้งแต่ต้องรับฟังความคิดต่างได้ด้วย แปลกใจมั้ยคะว่าทำไมจำนวนคนลดลงมากขนาดนี้


ลดไม่ลดไม่รู้ แต่รู้ว่า ปชป กลัวแพ้เลยไม่เลือกตั้งครั้งล่าสุด และเลือกตั้งครั้งหน้าฝั่งเพื่อไทยหรือตัวแทนก็ชนะอยู่ดีอะครับ ^^

 

ถ้าคิดว่ายังไงก็ชนะแน่ ก็ปฏิรูปล้างระบบคอร์รับชั่นด้วยกันก่อนดีมั้ยคะ น่าลองนะ ปชป.จะแพ้หรือจะถูกยุบก็ช่างมันสิคะ แค่ชื่อพรรคการเมืองพรรคหนึ่งเท่านั้น น่าลองนะคะ




#1161196 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย tow on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:52

เส้นทางสู่การปฏิรูปประเทศไทย
เวลา 09.00 น.มวลชนคนเสื้อแดง นปช.@ถนนอักษะ (หันหน้าเข้าเวที) admin...puk
1.ถนนฝั่งหน้าเวที 2,500 คน
2.ถนนด้านซ้าย 2,500 คน
3.ถนนหลังเวที 500 คน
4.ในสวนพุทธ 500 คน
รวมยอด 6,000 คน

10294518_739408569414645_270400468643732
10277507_739408586081310_438781411556538
10300789_739408609414641_906438474401766
1609993_739408629414639_1169545179648511
1012565_739408662747969_2853235678620845
10337698_739408726081296_209177277151028
10334355_739408759414626_596306852186993
15107_739408776081291_765309705925483791
10366294_739408799414622_100900001408725
10329231_739408872747948_495501667103062

นั่งกันเข้าไปได้ไงว่ะครับ...




#1161028 ผลการโวตประธานวุฒิสภา...

โดย Bookmarks on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:21

10289788_643266342425108_305881985906107




#1160671 สมพร กระทู้เติมเงิน

โดย JSN on 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:02

เข้าใจคิด ชาติพินาศก็เพราะคิดแบบนี้


ชาติพินาศเพราะคนแบบคุณ