Jump to content


คนกวาดขยะ

Member Since 20 October 08
Offline Last Active 27 May 14 01:19
-----

#935371 รู้เท่าทัน "ปฏิบัติการเตะตัดขา" ที่สอดรับระหว่างแป๊ะกับเพื่อแม้วกันนะ...

Posted by คนกวาดขยะ on 30 November 2013 - 09:37

คนเข้าเว็บ Manager.co.th UIP:600,309  PV:4,927,706  หมายถึง มี IP ที่ไม่ซ้ำกันเลย (unique ip) เข้าชมวันละ 6 แสนคน เปิดดูวันละ 4.9 ล้านหน้า

http://truehits.net/...p?login=manager

 

ผมไม่รู้ว่า serithai.net จะมีคนเข้าถึง 1 ใน 10 ของเว็บแป๊ะลิ้มหรือปล่าว? ไม่ได้ดูถูก

แต่อยากให้พวกคุณ วิเคราะห์ให้เป็น ตีโจทย์ให้แตก

ที่พวกคุณชอบพิมพ์ว่า ไม่มีใครฟังแป๊ะลิ้มแล้ว

 

จริงๆแล้ว พวกคุณเป็นคนที่มืดบอด อยู่หรือปล่าว?

 

เชียร์ ปชป กันเข้าไป จนลืมไปว่า สุดท้ายมันจะวนกลับมาที่เดิม ประเทศชาติยิ่งบอบช้ำ เพราะไม่เคยคิดอย่าง ทะลุปรุโปร่ง

 

559823_629012473812152_1342416499_n-1-50

 

http://www.manager.c...D=9560000147351

 

ที่นี่คนน้อย ไม่ได้แม้แต่เสี้ยวหนึ่งของเวปแป๊ะ

 

แล้วคุณจะมาเสียเวลากับเวปเล็กๆอย่างเสรีไทยทำไม

 

คนที่นี่เขากำลังจดจ่ออยู่กับการต่อสู้เฉพาะหน้า เขาไม่มีเวลามาสนใจแนวคิดคุณหรอก ดูเวล่ำเวลาด้วย

 

ดูที่คุณตั้งไว้อีกกระทู้ก็แป๊ก น่าจะรู้ตัวตั้งแต่กระทู้นั้นแล้ว




#934879 ถ้าผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าหน่วยเป็นอย่างนี้ ชนะแน่ครับ

Posted by คนกวาดขยะ on 29 November 2013 - 22:53

เรื่องผู้ว่าสงขลา ผมรู้มาตั้งแต่ที่พวเราเฮกันว่าเขาอยู่ข้างเราแล้วว่าพวกนี้ลื่นไปตามสถานการณ์ น้ำเชี่ยวเลยไหลตามน้ำ หาจริงใจไม่

 

ดูอย่างนี้นะแล้วจะไม่หลงลมพวกมัน ผู้ว่าฯยุคนี้ใครแต่งตั้ง คนพวกนี้ตั้งเฉพาะพวกตัวเองมาให้เป็นมือเป็นไม้ หากไม่ใช่พวก ถูกดองหมด

 

การที่เห็นว่าเขายอมเขาเอาด้วยนั้นไม่ใช่ของจริงครับ เป็นวิธีการหนึ่งที่เลี่ยงการปะทะเท่านั้น เพราะหากปะทะกับคนมือเปล่าเขาก็อยู่ไม่ได้

 

ตำราตอแหลนี้ตำรวจใช้เก่งที่สุด เพื่อหลอกล่อให้ได้ตามที่เขามุ่งหมาย เป็นเหมือนกันหมดเหมือนมีหลักสุตรให้เเรียน แต่จะไม่เห็นในชั้นประทวน ชั้นล่างถนัดกร่างมากกว่า

 

เอาเป็นว่าผู้ว่าทุกจังหวัดปัจจุบัน อย่าหลงคิดว่าเขาเป็นฝ่ายเรา ทุกรายถูกคัดกรองมาแล้ว คนที่ไม่สยบเขาย้ายเข้ากรุหมด

 

ไม่เหมือน ปชป.ที่ใช้ระบบคุณธรรมในการย้ายข้าราชการหากไม่ผิดเขาไม่ย้าย  แต่ระบบแม้ว หากไม่ใช่พวกหมดอนาคต ตัวอย่างเห็นกันอยู่ตั้งแต่ยุคแม้วเป็นนายก




#934002 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by คนกวาดขยะ on 29 November 2013 - 14:36

 

BLUESKY Channel shared Aor Jiratha's photo.

 

ทัพลูกพระบิดา จาก มอ. หาดใหญ่ เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าราชดำเนิน

 

ลูกพระบิดากราบสักการะและขอพรก่อนเดินทาง

1422378_10152452648369498_1881334959_n.j

 

แม่น้ำทุกสาย ไหลลงมหาสมุทร

 

 

 

อยาก Like ภาพนี้ซัก 100 ครั้ง  :D

 

ขอให้เดินทางปลอดภัยทุกคนครับ

 

หนูอ้อย สทร. กับ หนูอ้อย มอ.(เสื้อขาว) มาประชันกันที่ราชดำเนินหน่อย :lol: :lol: :lol:

 

 

วานนี้ได้ข่าว(เมียเล่าให้ฟัง) ตอนแรกชุมนุมไล่ตระกูลเหลี่ยมกัน แต่แปลงเป้าหมายกลางคัน ไล่อธิการหน้าสำนักงานอธิการบดีแทน

 

คืออธิการแกแดงหน่อยๆ ไม่ตามใจข้าราชการส่วนใหญ่ใน มอ. คือแกฝืนกระแสไม่ได้ ยอมให้ตั้งเวทีแต่มากกว่านั้นไม่ยอม 

 

ข้าราชการ พนักงาน หมอ พยาบาล จนถึงอดีตคณบดีแพทย์ จึงไปให้พร พร้อมเชิญ  ออกไป ออกไป :lol: :lol: :lol:




#933885 สุเทพ เทือกสุบรรณ บุรุษผู้ลุกขึ้นสู้ นำประชาต้านทุนสามานย์

Posted by คนกวาดขยะ on 29 November 2013 - 13:27

แทน พูดถึงพ่อ.jpg




#933558 สุเทพ เทือกสุบรรณ บุรุษผู้ลุกขึ้นสู้ นำประชาต้านทุนสามานย์

Posted by คนกวาดขยะ on 29 November 2013 - 10:34

http://hilight.kapook.com/view/19078

 

ประวัติสุเทพ เทือกสุบรรณ ศรีสกุล พร้อมพันธุ์ และครอบครัว

4.jpg
 สุเทพ เทือกสุบรรณ 

suthepo.jpg

สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ), เฟซบุ๊ก เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง), Instagram kempromphan, namtipsy, thaitan, karesang

          ประวัติ สุเทพ เทือกสุบรรณ ศรีสกุล พร้อมพันธุ์ ภรรยาคนปัจจุบัน พร้อมครอบครัว ผู้ซึ่งเป็นกำลังใจให้ นายสุทพ แกนนำผู้ชุมนุมค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

          หากกล่าว ถึงสถานการณ์บ้านเมืองอันร้อนระอุในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2556 นี้ บุคคลที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคนหนึ่ง คงหนีไม่พ้นชื่อของ สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นแน่แท้ เพราะ นายสุเทพ ได้ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อลงมานำมวลชนต่อสู้กับระบอบทักษิณอย่างเต็มตัว

          วันนี้ กระปุกดอทคอม จึงขอนำประวัติของผู้คร่ำหวอดทางการเมืองมาอย่างยาวนานคนนี้ มาแนะนำให้ได้รู้จักกันอีกครั้ง...




7.jpg
 สุเทพ เทือกสุบรรณ 

pupsung_37_20051228095618.gifประวัติสุเทพ เทือกสุบรรณ
 
          สุเทพ เทือกสุบรรณ เกิดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2492 มีบิดาชื่อ นายจรัส เทือกสุบรรณ กำนันตำบลท่าสะท้อน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และนางละม้าย เทือกสุบรรณ มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน โดยนายสุเทพ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะศิลปศาสตร์ สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทคณะรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Middle Tennesse State ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2518

          ภายหลังจากการจบการศึกษาระดับปริญญาโท นายสุเทพตัดสินใจเข้าสู่วงการการเมืองระดับท้องถิ่น ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งกำนันตำบลท่าสะท้อนต่อจากบิดา และสามารถเอาชนะการเลือกตั้งได้สำเร็จ เป็นกำนันดีกรีปริญญาโท ตั้งแต่อายุ 26 ปีเท่านั้น

 

ชีวิตครอบครัวของสุเทพ เทือกสุบรรณ

 

suthepfamily.jpg

ครอบครัวสุเทพ เทือกสุบรรณ (ลูกที่เกิดจากภรรยาคนแรก)

sufa.jpg

ครอบครัวสุเทพ เทือกสุบรรณ (ลูกที่เกิดจากภรรยาคนแรก)
 


          นายสุเทพ แต่งงานกับภรรยาคนแรก คือ นางจุฑาภรณ์ เทือกสุบรรณ มีบุตรด้วยกัน 3 คน คือ นายแทน เทือกสุบรรณ, นางสาวน้ำตาล เทือกสุบรรณ และนางสาวน้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ ต่อมา เมื่อนางจุฑาภรณ์เสียชีวิตลง นายสุเทพจึงต้องกลายเป็นพ่อหม้าย ภายหลัง นายสุเทพ จึงได้แต่งงานกับนางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ น้องสาวของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์




tan.jpg

แทน เทือกสุบรรณ

namtip2.jpg

น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ

nam3.jpg

น้ำตาล - น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ

namtip1.jpg

น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ

sufami.jpg

 

        ในส่วนของลูก ๆ ของนายสุเทพนั้น นายแทน เทือกสุบรรณ ซึ่งเป็นลูกชายคนโต จบการศึกษาปริญญาตรี ด้านเศรษฐศาสตร์ จากเมลเบิร์นยูนิเวอร์ซิตี้ ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม และเคยตกประเด็นทางการเมืองกรณีการถือครองที่ดินบนเกาะสมุย ส่วนน้ำตาล และน้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ ไม่ได้มีบทบาทในทางการเมือง แต่เคยปรากฏตัวในแวดวงสังคมอยู่ประปราย

 

รู้จัก ศรีสกุล พร้อมพันธุ์ นายหญิงใหญ่แห่งบ้านสุเทพ เทือกสุบรรณ
 

suth.jpg

suj.jpg

sut3.jpg
ครอบครัวสุเทพ เทือกสุบรรณ



          นางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ ปัจจุบันอายุ 58 ปี จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งในสมัยที่เรียนอยู่ นางศรีสกุล เคยได้รับตำแหน่งดาวจุฬาฯ ภายหลัง ศรีสกุล พร้อมพันธุ์ ได้ลงเล่นการเมือง และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.นครราชสีมา ในปี พ.ศ. 2531 พร้อมกับพี่ชาย คือ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ แต่เล่นการเมืองเพียงสมัยเดียวเท่านั้น นางศรีสกุล ก็หันหลังไปทำธุรกิจส่วนตัวด้านอสังหาริมทรัพย์แทน

          ด้าน ชีวิตสมรส นางศรีสกุล เคยสมรสกับ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดบุรีรัมย์ พรรคประชาธิปัตย์ มีบุตรด้วยกัน 3 คน คือ นายสิทธิพัฒน์ เตชะไพบูลย์ (โขง), นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง) และ นางสาวธีราภา พร้อมพันธุ์ (เข็ม) กระทั่งหย่าร้างกัน นางศรีสกุล จึงได้มาใช้ชีวิตกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ




ekkanat.jpg

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์

kem2.jpg

เข็ม ธีราภา พร้อมพันธุ์

sut4.jpg

ครอบครัวสุเทพ เทือกสุบรรณ

          ในจำนวนลูก ๆ ทั้ง 3 คนของนางศรีสกุลนี้ มีเพียง นายเอกนัฏ ที่เข้าสู่วงการการเมือง โดย นายเอกนัฏ จบการศึกษาปริญญาโทด้านวิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจ (เกียรตินิยม) จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด แล้วกลับมาเป็นอาจารย์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นก็ตัดสินใจเข้าสู่การเมืองด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 29 (หนองแขม-ทวีวัฒนา) เมื่อปี 2554 จนได้รับเลือกตั้ง ถือเป็น ส.ส. ที่อายุน้อยที่สุด ด้วยวัยเพียง 25 ปีเท่านั้น

 

สุเทพ เทือกสุบรรณ กับเส้นทางการเมือง

          หลัง จากเป็นกำนันอยู่หลายปี ในที่สุด นายสุเทพก็ตัดสินใจขยับไปสู่การเมืองระดับประเทศ ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อ ปี พ.ศ. 2522 ซึ่งนายสุเทพก็สามารถชนะใจประชาชน ได้รับเลือกเป็น ส.ส. ตั้งแต่บัดนั้น จนถึงวันนี้นายสุเทพก็ได้รับเลือกเป็น ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ติดต่อกันมากกว่า 10 สมัยแล้ว

          ส่วน การดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีเป็นครั้งแรกของนายสุเทพ เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2529 ในยุครัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ โดยนายสุเทพ ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และได้ดำรงตำแหน่งนี้อีกครั้งใน พ.ศ. 2535 ยุครัฐบาลชวน หลีกภัย สมัยแรก นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในปี พ.ศ. 2540 ยุครัฐบาลชวน หลีกภัย สมัยที่สอง



 สุเทพ เทือกสุบรรณ ทรัพย์สิน เรื่อง สปก.4-01

          ถ้าใครติดตามแวดวงการเมืองมาพอสมควร คงจะจดจำเรื่อง "สปก.4-01" ได้เป็นอย่างดี จนดูเหมือนเป็นข้อครหาที่ติดตัวนายสุเทพไปเสียแล้ว เพราะมักจะถูกฝ่ายตรงข้ามหยิบยกขึ้นมาโจมตีในทางการเมืองอยู่เสมอ

          โดย เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ นายสุเทพ ดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ สมัยที่สอง ครั้งนั้น นายสุเทพถูกนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านในขณะนั้น เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่อง การทุจริตแจกที่ดินทำกินแก่เกษตรกร (สปก.4-01) จนทำให้นายชวน ต้องตัดสินใจยุบสภาก่อนที่จะมีการลงมติ และหลังจากการยุบสภาครั้งนั้น นายบรรหาร ก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ก็กลับไปเป็นฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตาม เรื่อง สปก.4-01 นี้ นายสุเทพไม่เคยถูกฟ้องร้องถึงชั้นศาลแต่อย่างใด แม้ว่าจะถูกเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ตาม

 

6.jpg
 สุเทพ เทือกสุบรรณ - อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

สุเทพ เทือกสุบรรณ กับบทบาทในพรรคประชาธิปัตย์

          นายสุเทพเริ่มมีบทบาทสำคัญใน พ.ศ. 2542 ด้วยการดำรงตำแหน่งเป็นรองหัวหน้าพรรค ก่อนที่ใน พ.ศ. 2546 จะได้เป็นกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นเลขาธิการพรรค ในปี พ.ศ. 2548 ซึ่งเป็นช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ ใช้บุคคลรุ่นใหม่ เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายกรณ์ จาติกวณิช เป็นต้น เพื่อสู้กับพรรคคู่แข่งอย่างพรรคไทยรักไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้เป็นพรรคแรก โดยที่ผลงานของนายสุเทพในช่วงแรกของการเป็นเลขาธิการพรรคนั้น เป็นผู้ที่รวบรวมข้อมูลยื่นฟ้องพรรคไทยรักไทย และทำให้พรรคไทยรักไทย ถูกวินิจฉัยให้ยุบพรรค พร้อมกับตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค 111 คน เป็นระยะเวลา 5 ปี

 

สุเทพ เทือกสุบรรณ บทบาทการจัดตั้งรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

          ภายหลังการเลือกตั้งใหญ่ พ.ศ. 2551 ประเทศไทยมีการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี ถึง 2 ครั้งในรอบไม่กี่เดือน ได้แก่ นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ จากพรรคพลังประชาชน โดยเมื่อพรรคพลัง ประชาชนถูกตัดสินยุบพรรคในเดือนธันวาคม 2551 ทำให้การเมืองไทยเกิดภาวะสุญญากาศ นายสุเทพ ก็เป็นผู้ประสานงานดึงพรรคร่วมรัฐบาลของพรรคพลังประชาชนอย่างพรรคชาติไทย พัฒนาและพรรคภูมิใจไทยมาร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นผลสำเร็จ โดยที่นายสุเทพ ก็ดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

          ทั้งนี้ ระหว่างที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาล นายสุเทพก็ลาออกจากการเป็น ส.ส. ปี พ.ศ. 2552 เนื่องจากติดปัญหาการถือครองหุ้น แต่ยังคงเป็นรองนายกรัฐมนตรีเช่นเดิม กระทั่งในปี พ.ศ. 2553 นายสุเทพก็ได้ลาออกจากรองนายกรัฐมนตรี เพื่อไปสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี แทนตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งเรื่องดังกล่าว หลายฝ่ายวิเคราะห์กันว่า ช่วงนั้นพรรคประชาธิปัตย์กำลังอยู่ในขั้นตอนที่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรค นายสุเทพจึงต้องเป็น ส.ส. เพื่อที่เป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง หากพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบจริง แต่ผลสุดท้ายคือ ศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้อง ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ รอดจากการถูกยุบพรรคมาได้



 สุเทพ เทือกสุบรรณ ตำแหน่งผู้อำนวยการ ศอฉ. และการชุมนุมของ นปช.

          ในช่วงปี 2553 ที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมาชุมนุมกันกลางกรุงเทพมหานครเพื่อขับไล่รัฐบาลนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ ในตอนนั้น นายสุเทพ ซึ่งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้ตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ขึ้น เพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่ม นปช. พร้อมกับนั่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ศอฉ. ก่อนที่ภายหลังเจ้าหน้าที่จะสามารถกระชับพื้นที่ผู้ชุมนุมที่สี่แยกราช ประสงค์ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีคนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก

          แม้สถานการณ์การชุมนุมจะสงบลง แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะยิ่งร้อนแรงขึ้น เมื่อนายสุเทพถูกฝ่ายตรงข้ามโจมตีด้วยถ้อยคำที่ว่า "สั่งฆ่าประชาชน" แต่นายสุเทพก็ตระเวนชี้แจงตามเวทีการปราศรัยต่าง ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นในเหตุการณ์ช่วงนั้น กระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายน 2556 นายสุเทพ พร้อมด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษสั่งฟ้องในคดีร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าคน ตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล ซึ่งทั้งสองคนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมต่อไป

 

 

 

สุเทพ เทือกสุบรรณ ลาออกจาก ส.ส. เป็นแกนนำคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

          ภายหลังจากที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ยุบสภาใน พ.ศ. 2554 และมีการเลือกตั้งใหม่ ผลปรากฏว่า พรรคเพื่อไทย เป็นฝ่ายได้จัดตั้งรัฐบาล ผลักพรรคประชาธิปัตย์ให้ไปเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ได้บริหารประเทศไปได้ 2 ปี (พ.ศ. 2556) แต่สถานการณ์ทางการเมืองก็เริ่มร้อนระอุขึ้นเรื่อย ๆ จากกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาล เนื่องจากไม่พอใจกับนโยบายการบริหารของรัฐบาล ที่ใช้ประชานิยมเต็มรูปแบบทำให้เกิดภาวะขาดทุนทางการคลัง เช่น โครงการรับจำนำข้าว, โครงการรถคันแรก, โครงการรถไฟความเร็วสูง กู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท

          อย่างไรก็ตาม ฟางเส้นสุดท้ายของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อรัฐบาลได้แก้ไข เนื้อหา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จากที่นิรโทษกรรมแก่ประชาชน กลายเป็นนิรโทษกรรมแกนนำ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ในคดีทุจริตต่าง ๆ ส่งผลให้นายสุเทพ ได้ประกาศจัดการชุมนุมขึ้น ณ สถานีรถไฟสามเสน เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2556 และในคืนนั้นเอง สภาผู้แทนราษฎรก็สามารถลงมติ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับดังกล่าว วาระ 2 และ 3 ภายในคืนเดียว เสร็จสิ้นทุกขั้นตอนภายในเวลา 04.30 น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556

          ต่อมาวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 นายสุเทพ ในฐานะแกนนำผู้ชุมนุม ได้ประกาศย้ายสถานที่ชุมนุมจากสถานีรถไฟสามเสน มาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมกับเดินหน้าคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 นายสุเทพ พร้อมกับ 8 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. และประกาศมาตรการอารยะขัดขืน เพื่อกดดันรัฐบาล เช่น การหยุดงาน การยุดเรียน การเลื่อนจ่ายภาษี เป็นต้น

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 นายสุเทพ ได้ประกาศยกระดับการชุมนุมขึ้น จากคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นต่อต้านระบอบทักษิณ ได้แก่ การล่ารายชื่อถอดถอน ส.ส. 310 คน ที่ลงมติให้ผ่าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม, การต่อต้านสินค้าในเครือทักษิณ และการชวนข้าราชการหยุดงานทั้งประเทศ เป็นต้น อีกทั้งยังได้ประกาศรวมพล 1 ล้านคน ล้างระบอบทักษิณ และปฏิรูปประเทศไทย ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

ฉายาของสุเทพ เทือกสุบรรณ

          นายสุเทพ มีฉายาที่ค่อนข้างคุ้นหูประชาชนอยู่ก็คือ เทพเทือก ซึ่งมาจากการนำตัวสุดท้ายของชื่อ "สุเทพ" และตัวแรกของนามสกุล "เทือกสุบรรณ" มารวมกันนั่นเอง นอกจากนี้ บางครั้งก็ยังมีคนเรียกนายสุเทพว่า "กำนันสุเทพ" อีกด้วย เนื่องจากติดมาจากช่วงที่นายสุเทพเป็นกำนันสมัยลงเล่นการเมืองท้องถิ่น

          ส่วนฉายาของนายสุเทพ ตอนดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี ก็ได้รับฉายาจากผู้สื่อข่าวสายทำเนียบรัฐบาล ดังนี้

           ปี 2552 ได้รับฉายาว่า แม่นมอมทุกข์ เนื่องจากเป็นผู้สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่นายอภิสิทธิ์กลับบริหารประเทศได้ไม่ดีตามความคาดหวัง มัวแต่ไปเอาใจพรรคร่วมรัฐบาล สร้างความหนักอกหนักใจแก่นายสุเทพเป็นอย่างยิ่ง

           ปี 2553 ได้รับฉายา ทศกัณฑ์กรำศึก เนื่องจากทำศึกหลายด้าน ทั้งหน้าที่เป็นแม่บ้านพรรค, คดีครอบครองที่ดินเขาแพง รวมถึงคดีถือหุ้น แต่สุดท้ายนายสุเทพก็รอดมาได้ดุจดั่งทศกัณฑ์ที่ทำศึกรอบด้าน

ตำแหน่งทางการเมืองทั้งหมดของสุเทพ เทือกสุบรรณ
 
          พ.ศ. 2524 - เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
         พ.ศ. 2524-2526 - เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
         พ.ศ. 2526-2529 - เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
         พ.ศ. 2529-2531 - รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
         พ.ศ. 2535-2537 - รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
         พ.ศ. 2540-2543 - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
         พ.ศ. 2551-2554 - รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง
 


          ทั้งหมดนี้ก็คือประวัติของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำผู้ชุมนุมค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยจะเป็นอย่างไร การชุมนุมจะออกมาเป็นรูปแบบใด คาดว่าไม่เกินเดือนพฤศจิกายนคงจะรู้คำตอบ




#933547 สุเทพ เทือกสุบรรณ บุรุษผู้ลุกขึ้นสู้ นำประชาต้านทุนสามานย์

Posted by คนกวาดขยะ on 29 November 2013 - 10:27

 

สุเทพ เทือกสุบรรณ สมัยไปเรียนหนังสือในสหรัฐฯ

 

1483357_633615276674451_745767514_n.jpg

 

 

 

 

ท่านพุทธทาส สุเทพ.jpg

 




#933500 สุเทพ เทือกสุบรรณ บุรุษผู้ลุกขึ้นสู้ นำประชาต้านทุนสามานย์

Posted by คนกวาดขยะ on 29 November 2013 - 10:08

ไม่เคยรู้จัก สุเทพ เทือกสุบรรณ แบบเจาะลึกมาก่อน ขอรวบรวมข้อมูลประวัติที่สมาชิกโพสต์ไว้ในกระทู้อื่นๆ มาไว้ที่กระทู้นี้

 

แพ้-ชนะ เดินเกมผิดถูก ยังไม่รู้ รู้แต่คุณสร้างปรากฏการณ์ให้สังคมไทยได้ตื่นตัวครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทย

 

ใครจะนำข้อมูลมาเพิ่มก็เชิญครับ ของดความเห็นที่ไม่เกี่ยวข้อ หรือคนที่ต้านเชิญกระทู้อื่น

 

 

 

1463416_704724492873369_1752329404_n.jpg

 


เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้ของ กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ ชายผู้ไม่ยอมแพ้ แม้ถูกหยัน
 
ต้นตระกูลของกำนันสุเทพ สมัยสงครามเก้าทัพ พ.ศ. 2328 เป็นทหารเอกในกรมพระราชวังบวร(วังหน้า) ยกทัพมาตีเมืองท่าทอง(ปัจจุบันคือสุราษฏร์ฯ)คืนจากพม่า ชื่อนายสม พอวังหน้าตีเมืองคืนได้ ก็มอบหมายนายสมเป็นเจ้าเมือง ต่อมาได้รับตำแหน่ง พระวิสูตรสงครามรามภักดี เมื่อเสียชีวิตลง ลูกชายคนที่4 ชื่อเดชก็เป็นเจ้าเมืองสืบต่อมา ได้รับตำแหน่ง หลวงเทพพิทักษ์สุนทร(เดช)เจ้าเมืองท่าทอง ลูกชายหลวงเทพพิทักษ์(เดช)คนโต ชื่อนายครุฑ เป็นต้นตระกูลเทือกสุบรรณ สืบต่อมาอีก 3 รุ่น ก็มาเป็นลุงกำนันสุเทพของพวกเรา

ลุงกำนันเดินแขนงอๆ เหมือนกร่างๆ เพราะตอนเด็กประสบอุบัติเหตุ ตกเกวียน แขนหัก แล้วไปรักษากับหมอพื้นบ้าน รักษาผิดวิธี แขนขวาเลยยืดได้ไม่เกิน 90 องศา เป็นเหตุให้แกไม่เชื่อหมอพื้นบ้านอีกเลย ตอนขึ้นเวทีประชาชนราชดำเนิน เขาบอกให้ยกมือขวาแบบไมโครหน่อย แกบอกว่ายกได้แค่นี้ครับ

กำนัน สุเทพสำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต (รัฐศาสตร์) จาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ. 2515 โดยในขณะที่ศึกษาอยู่ได้รับการเลือกให้เป็นประธานนักศึกษาของมหาวิทยาลัย และ ได้พบกับ คุณจุฑาภรณ์ ครองบุญ ภรรยาคนแรกที่นั่นเอง

กำนันสุเทพไปศึกษาต่อที่อเมริกาโดยบอกพ่อ(กำนันจรัส)ว่าได้ทุนไปเรียน แต่จริงๆมีเพียงค่าเครื่องบิน เมื่อลงเครื่องก็ไปล้างจานเพื่อ หาค่าเทอมเลย แล้วทำงานสองกะต่อวัน(16 ชั่วโมง) เช่น โรงงานชำแหละเนื้อ โรงงานทำกระเป๋า ฯลฯ โดยไม่มีวันหยุดจน สำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาโท M.A. Political Sciences จาก Middle Tennesse State University ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี พ.ศ. 2518

หลังจากสำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาโทกลับมา กำนันสุเทพได้ลงสมัครรับเลือก ตั้งเป็น กำนันตำบลท่าสะท้อน ต่อจากกำนันจรัส ผู้เป็นบิดา และชนะเลือกตั้ง ทำให้ได้เป็นกำนัน ขณะมีอายุเพียงประมาณ 26 ปี โดยมีวุฒิการศึกษาระดับ ปริญญาโทจากเมืองนอก ขณะที่ประเทศไทยในช่วงนั้น รัฐมนตรีบางกระทรวง ยังจบการศึกษา แค่ประถมศึกษาปีที่ 4 นับเป็นกำนันปริญญาโท คนแรกของประเทศไทย

ต่อมากำนันสุเทพตัดสินใจลงเล่นการเมืองระดับประเทศ โดยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ ได้เป็น ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี สมัยแรกเมื่อปี พ.ศ. 2522 และหลังจากนั้นสามารถชนะเลือกตั้ง ได้เป็น ส.ส. อย่างต่อเนื่องถึง 10 สมัย และดำรงตำแหน่งสำคัญระดับรัฐมนตรี คือ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 สมัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ รองนายกรัฐมนตรี

ภรรยาคนแรกของกำนันเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งด้วยอายุเพียง 39 ปีทิ้งให้กำนันเป็นทั้งพ่อและแม่ ดูแลลูกๆ 3 คน มาโดยตลอด หลังจากภรรยาเสียชีวิต ได้ไปบวชเรียนที่สวนโมกขพลาราม 40 วัน โดยมีท่านพุทธทาส ภิกขุ เป็นอาจารย์ และ ยังคงปฎิบัติเป็น "ศิษย์สวนโมกข์" อย่างสม่ำเสมอ

สมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำนันสุเทพถูกพรรคฝ่ายค้านคือพรรคชาติไทย ที่มีนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรค เปิดอภิปรายเรื่องการแจกที่ดินทำกินแก่เกษตรกร หรือที่เรียกกันว่า สปก.4-01 กำนันสุเทพลาออกจากรัฐมนตรีเพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหากับ ป.ป.ช โดย ป.ป.ช ในยุคนั้นได้ตัดสินเป็นเอกฉันท์ 9-0 ว่ากำนันไม่มีความผิด และไม่เคยถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในชั้นศาลเกี่ยวกับกรณี สปก.4-01 แต่อย่างใด แต่ยังคงมีการนำกรณีดังกล่าว มาอ้างอิงเพื่อโจมตีทางการเมืองต่อสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด

กำนันสุเทพเป็นคนชอบการอ่านหนังสือเป็นอย่างยิ่ง และมีความสามารถในการอ่านหนังสือได้ทุกที่ และรวดเร็วมาก (2-3 เล่มต่อหนึ่งสัปดาห์เป็นอย่างน้อย) หนังสือที่อ่านมีทุกประเภท ตั้งแต่หนังสือวิชาการ นักสือการเมืองไปจนถึงหนังสือนิยายเด็กอย่างแฮร์รี่ พ๊อตเตอร์ เป็นที่มาของการใช้ภาษาบนเวทีปราศรัยได้อย่างถูกต้อง ส่วนหนังสือที่ชอบมากที่สุดได้แก่หนังสือนิยายกำลังภายในจีน คาดว่าจะเป็นที่มาของคำว่า "ผมขอคารวะ" ก่อนการปราศรัยบนเวทีประชาช

 

 

เพิ่งสังเกตเห็น ไม่เสียแรงที่เชียร์ลุง

 

2013-11-28-09-44-26.png




#931892 ปชป ไม่ลาออก ผมก็หยุดเท่านี้แหละครับ

Posted by คนกวาดขยะ on 28 November 2013 - 14:58

อาจเป็นคนเดียวในเสรีไทย ขอบอกเลย สู้ในสภามันจบแล้ว ถ้า ปชป แม่งไม่กล้าสู้เต็มตัว ผมก็เลิกครับ

เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่าสู้ต่อแบบนี้ไม่มีทางชนะ สวัสดี

 

ตกลงคุณสู้เพื่อไล่ทักษิน หรือมาสู้เพื่อให้ ปชป.ลาออก ครับ

 

คุณลงคะแนนให้เขาหรือเปล่า ถ้าไม่ เอาสิทธิ์อะไรบังคับเขา  ครับ

 

ตกลงคุณรักชาติจริงหรือเปล่า ครับ

 

(ถามไปถึงทุกคนที่คิดแบบเจ้าของกระทู้ด้วย ครับ)




#931809 ปชป แป๊กละ เหลือแต่ลาออกยกพรรค

Posted by คนกวาดขยะ on 28 November 2013 - 14:39

สงสัย คนที่ไม่ใช่แฟน ปชป. ถึงต้องการให้เขาลาออกยกพรรค

 

เหมือนใครก็ไม่รู้ยืนริมตลิ่ง บอกคนในเรือให้ถอดเครื่อยนต์ทิ้งทั้งที่น้ำกำลังเชี่ยว คนเรือเขาคงงงขนาด




#931351 ดู เทพ จรกา แล้วย้อนดูตัว

Posted by คนกวาดขยะ on 28 November 2013 - 11:32

 

 
1209826_328382013964697_1565198080_q.jpg
ถูกใจแล้ว · 3 นาทีที่แล้ว 
 
 

เช้า นี้ลุงกำนันสุเทพ ทานข้าวกล่องกับชาวบ้าน อย่างเรียบง่าย ไม่เคยเห็นผู้นำคนไหน ที่ยืนเคียงข้างประชาชนรบเคียงบ่าเคียงไหล่ ทำตัวเสมอกับ ทุกคนได้แบบนี้ หายากจริงๆๆ ...
1240485_371290929673805_1720888515_n.jpg

.....................................................................

 

ไม่รู้ว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะจบอย่างไร แต่มั่นใจคุณสุเทพจะอยู่ในหัวใจคนไทยไปนานแสนนาน

 

 

ดูสุเทพแล้วย้อนดูตัวเอง

 

เทพ เดิน 17 กิโล  > ตู เดิน 2 โล โลที่ 3 อยากไปต่อต้องคลานเอา

 

เทพ มีเงินพอตัว กินข้าวกล่องได้เหมือนชาวบ้านทั่วไป  >  ตู จนเงิน แต่น้อยครั้งที่กินข้าวกล่องได้อื่ม มักไม่ถูกปากได้ไม่กี่คำ เลิก เรี่ยวแรงไม่มี

 

เทพ อยู่ม็อบ เข้าห้องน้ำห้องท่าอย่างไรไม่รู้ > ตู ไม่ได้ชักโครกเป็นอะไรที่สาหัสยิ่ง จะออกไปไหนก็เรื่องมากต้องเรียบร้อยไปจากบ้าน

 

เทพ นำม็อบ ลูกเมียอึ้ง ตาปริบๆ ไม่ถามใคร > ตู อยากไปม็อบบ้าง เมีย(ไม่แดง)ห้าม หล่อนว่าสุขภาพไม่ดีห้ามไป

 

สรุปว่าตูข้านั้นกากมาก รอเวลาสังขารหยุดนิ่งตามกาลเวลา :(

 

 

รำพึง

 

แพ้ ชนะ ไม่รู้  แม้อดีต(นานมาแล้ว) จะเคยคลางแคลงบ้างตามกระแสและความเขลาของตัวเอง

 

แต่วันนี้ยิ่งเห็นชัด คนดี คนจริง สู้เพื่อความถูกต้อง เพื่ออนาคตของชาติ ยากจะหาใครเทียบ เทพ จรกา

 

รูปชั่วตัวดำไม่ต้องตาคน ต้นทุนตั้งต้นต่ำจากรูปกายที่ไม่ต้องใจ

 

แต่วันนี้ได้พิสูจน์แล้ว รูปกายหรือจะสู้จิตใจ จากการลงมือทำอย่างยอมสละชีวิต เพื่อหยุดยั้งตระกูลชินทีกำลังกลืนกินประเทศ เราเห็นแล้ว

 

 

ถึง ท่านสุเทพ

 

แม้ ผมจะถอยมาคิดใหม่มองภาพท่านชัดขึ้นมาพักหนึ่งแล้ว แต่หลายคนยังไม่เข้าใจท่านเหมือนที่ผมเข้าใจ แต่การเสียสละครั้งนี้ มีคนมากมายที่เห็นแจ้งแล้ว 

ส่วน ไอ้พวกกลางกลวง พวกโลกสวยเกินเหตุ ช่างแม่มมมม เถอะครับ หากเราไม่ชนะเพราะพวกนี้มาเตะตัดขาด้วยความโง่ งี่เง่า เห็นแก่ตัว ปากดีใจมด ไม่ออกมาสู้พูดพล่ามให้เสียงาน ก็ปล่อยให้มันเกลียดเหลี่ยมแต่ถูกเหลี่ยมกดหัวทั้งชาติไปอย่างนั้นเถอะ

 

แต่แน่ใจได้อย่างหนึ่ง หากเราชนะ พวกนี้จะชูคอเสียงดังเรียกร้องสิ่งนั้นสิ่งนี้ขึ้นมาทันที ไม่ต่างจากเปรตหลังวัด

 

ขอคารวะด้วยใจจริง




#918969 นปช. นัดรวมพลใหญ่ วันพรุ่งนี้ !!!

Posted by คนกวาดขยะ on 23 November 2013 - 12:45

คิดว่ามันคงอยากจะไปแย่งฟื้นที่ชุมนุมมากกว่านะ

 

กระจายตัวไปตามที่ต่างๆ ที่อีกฝ่ายจะมาชุมนุมแล้วเอาฝูงชนยึดพื้นที่ไว้

 

เสร็จแล้วก็ปิดถนน นอกจากจะทำให้คนใช้ถนนทั่วไปเดือดร้อนแล้วยังเป็นการสกัดอีกฝ่ายไม่ให้เข้ามายังที่ชุมนุมได้ง่ายๆ

 

มันต้องเกี่ยวกับเรื่องที่ตำรวจตั้งด่านรอบกรุงด้วยแน่ๆ

 

เป็นการสกัดกั้นทั้งนอกเมืองและในตัวเมือง

 

ไม่ใช่เล่นๆ เลยนะครับ

 

เป็นไปได้ครับ

 

 

ผมขอมองอย่างนี้

 

ต้องระวังกันไว้ การเรียกระดมพลเสื้อแดงจะมามากมาน้อยก็ตาม อย่าลืมกลุ่มนี้พร้อมใช้ความรุนแรงทุกเมื่อ

เพราะหากเหลี่ยมแพ้มันก็ไม่มีโอกาสกร่างอีก โอกาสล้มสถาบันฯก็หมดไปด้วย

 

สมมุติ ถ้าพวกมันเห็นว่านายมันเอาไม่อยู่ มันอาจเสี่ยงก่อความรุนแรงแล้ววัดดวงเอาว่าใครคุมอำนาจคุมทหารได้มากว่าเมื่อฝุ่นจาง เป็นไปได้ไหม

 

วันที่ 25 รดน.แยก 12 สาย พวกนี้อาจยกมาประจัญหน้า ณ จุดใดจุดหนึ่ง หรือหลายจุดถ้ามีกำลังพอ

 

เอาเป็นว่าหากพวกนี้ประเมินว่า ม็อบ 12 สายเดินไปที่ไหน แล้วมันไปดักตั้งรับชิงพื้นที่ ก่อนเช้า นั่นละใช่เลย

มัน จะมาตั้งรับเพื่อสร้างความชอบธรรมว่าเราเดินไปหามันเองแล้วเกิดความรุนแรง มันจะเริ่มก่อนจะโดยใช้แดงแฝงมาในม็อบเราแล้วจุดชนวนหรือจากใครก็ตามแต่ นั่นล่ะแผนให้ไอ้แจ๊สลงมือต่อ

 

หมาแดงจนตรอก อาจสู้รักษาชีวิตเลวๆของมันก็เป็นได้ ไม่ประมาทเป็นดี

 

สุดท้าย อาจไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอให้ความระแวงผมไม่เป็นจริง ไม่อยากให้คนดีฝ่ายเราต้องบาดเจ็บล้มตาย

 

บางท่านอาจไม่ถูกใจเกรงว่าคิดอย่างผมจะทำให้ขวัญกำลังใจม็อบเสีย ก็ขออภัย การต่อสู้ต้องดูรอบทิศจะฮึกเหิมมุ่งแต่มองข้างหน้าเดียวคงไม่ได้ ทางหนีทีไล่ต้องคิดร่วมไปด้วยถึงจะไม่เสียการณ์




#918540 รบกวนถามเพื่อน สมาชิก ท่านใดชอบ อ.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี บ้างครับ

Posted by คนกวาดขยะ on 23 November 2013 - 02:08

 

เลือกดูเอาแล้วกันนะจ๊ะ  จากลิงค์นี้

http://www.youtube.c...ดร.ไตรรงค์&sm=3

คลิปที่สองสุดยอดมากครับ 1.28 ชั่วโมง ฟังไม่มีเบื่อ

ดูเหมือนท่านเคยพูดคืนก่อนหน้าแล้ว แต่ฝนตกหนักมากจึงตัดสั้นลง

 

ครั้งนี้เต็มๆ ผมคิดไม่ถึงว่าจะฟังใครพูดได้นานขนาดนี้

โดยเฉพาะช่วงท้าย ไม่คิดว่าใครพูดแล้วจะสะกดคนฟังได้ขนาดนี้ทั้งที่พูดเรื่องเครียด

แม้เคยฟัง เคยทราบ ว่าท่านพูดดี สนุก แต่ฟังครั้งนี้สุดยอดกว่าที่คิดมาก นับถือครับ

 

ที่ ถูกใจมาก แต่เกรงว่าคนไทยเชื้อสายจีนบางท่านจะเข้าใจผิดหากคิดมากไป ทั้งที่เราไม่ได้รังเกียจอะไร คนรุ่นถัดมาก็ถือเป็นคนไทยด้วยกันแล้ว ซึ่งไทยเราก็มีหลายเผ่าพันธุ์อยู่แล้วตั้งแต่โบราณที่ร่วมสร้างชาติมาด้วยกัน

 

ท่านไตรรงค์บอกว่า บรรพบุรุษท่าน เจ้าพระยาสุวรรณคีรี เจ้าเมืองสงขลา เคยร่วมรบพม่าในสงครามเก้าทัพรักษาชาติมาตั้งแต่ต้นราชวงค์

 

ราชวงวงค์จักรีรักษาชาติ รักษาวัฒนะธรรม ประเพณีที่ดีงามไว้ แล้วไอ้ทักษินที่บรรพบุรุษอพยพมาทีหลังไม่นาน จะมาล้างสิ่งที่บรรพบุรุษเคยสร้าง

จะมาล้างสถาบันฯที่สร้างชาติมา (เห็นได้จากสนับสนุนพวกล้มเจ้ามาป็นพวก) อย่างนี้ยอมไม่ได้

 

นี่เหละครับที่ตรงใจผมอย่างที่สุดเพราะความรู้สึกเดียวกันแต่ไม่กล้าพูดได้แต่เก็บไว้ในใจ เพราะกลัวเพื่อนเชื้อสายจีนจะเข้าใจผิด ในเมื่อท่านไตรรงค์พูดบนเวที่แล้วผมขออธิบายเพิ่มว่า

 

ขอให้สมาชิกในที่นี้ที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนใด้เข้าใจว่าไม่ได้หมายรวมถึงคนไทยเชื้อสายจีนทั้งหลาย ที่แม้มาทีหลังแต่เป็นคนดี รู้ผิดรู้ถูก เราไม่ได้มีความแปลกแยกกันแต่อย่างใด ผมหมายถึงคนชั่วเห็นแก่ตัวเฉพาะตระกูลเท่านั้น

 

พี่น้องเชื้อสายจีนต้องเข้าใจคนไทยแท้ที่บรรพบุรุษอยู่มาก่อนด้วยในแง่ที่ว่า ผมหรือท่านไตรงรงค์และไทยดั้งเดิมส่วนมาก จะแค้นทักษินมากเป็นสองเท่า เพราะบรรพบุรุษเราร่วมสู้ร่วมรักษาชาติมาก่อน แต่อยู่ๆ มีลูกหลานของคนที่อพยพมาทีหลัง มาทำร้ายสิ่งที่บรรพบุรุษเราร่วมสร้างกันมา ฟันดาบหอกต่อต้านพม่ากันมา แต่ถูกคนชั่วช้าอย่างทักษินที่มาทีหลัง มารวบเอาทั้งทรัพย์ทั้งอำนาจอย่างโจร แม้จะล้มสถาบันฯเพื่อให้ได้สนองความยิ่งใหญ่ของตัวเองมันก็จะทำ ด้วยเหตุเหล่านี้ความเจ็บปวดยิ่งทวีคูณ แม้ต้องสู้กับคนชั่วด้วยระเบิดพลีชีพก็ยอมหากไม่มีหนทางอื่นแล้ว

 

ผมคนไทยแท้แม้อาจมีเชื้อจีนผสมบ้างก็ไม่นับเป็นคนเชื้อสายจีน ซึ้งใจมากที่เห็นคนเชื้อจีนแท้ๆที่รักความถูกต้องรักในหลวง ออกมาต่อต้านคนเชื้จีนที่ชั่วอย่างไอ้แม้ว รู้มั๊ย แม้ผมแค้นทักษินเป็นสองเท่าที่มันเป็นคนเชื้อจีนมาทีหลังมาทำลายประเทศไทย แต่ผมรักซึ้งใจกว่าเป็นหลายเท่าที่เห็นคนเชื้อสายจีนแก่ๆนั่งรถเข็ญมาร่วมต้านไอ้เหลี่ยมหน้าเวที รวมถึงคนไทยมุสลิมที่หน้าเวทีด้วยเช่นกัน เราไม่ได้แปลกแยกอะไรกันเลย ยังเสียใจที่ชายแดนใต้ไอ้เหลี่ยมให้คนไปอุ้มฆ่าเขาจนบานปลายมาทุกวันนี้ ยังคิดถึงสมัยอยู่ปัตตานีที่วันฮารีรายอเพื่อนมุสลิมชวนไปกินอาหารบ้านเขาทุกปี วันนี้ไม่มีอย่างวันนั้นแล้ว เสียดาย

 

หากเพื่อนเชื้อสายจีนอ่านแล้วยังข้องใจ รบกวนช่วยอ่านละเอียดอีกครั้ง หากท่านใดยังขุ่นใจ ก็ต้องขออภัยจากใจจริง คงเพราะผมใช้คำไม่เก่งอธิบายอย่างใจคิดไม่ได้ครบถ้วน แท้จริงไม่ได้อคติใดๆต่อเพื่อนร่วมชาตืทุกเชื้อสายตราบใดที่ไม่ชั่วอย่างไอ้เหลี่ยมและบริวาร




#917567 ดร.คณิต ณ นคร ตั้งคำถาม ยิ่งลักษณ์ถึงทักษิณ "เกิดความรุนแรงขึ้นอีกใครรับผ...

Posted by คนกวาดขยะ on 22 November 2013 - 15:25

นักข่าวสายเหลี่ยมพยายามถามชงช่วยพ่อเต็มที่ แต่คนตอบไม่มีหลุดเลย :lol: :lol: :lol:




#917534 24 นี้ ผมนัดเพื่อนไว้แถวหน้าร้าน McDonalds

Posted by คนกวาดขยะ on 22 November 2013 - 15:08

คาดว่า จะไปราชดำเนินตอนบ่าย

จากที่เคยไป ผมจะไปยืนแถวๆ หน้าร้าน mc เพราะหากันง่าย

นัดเพื่อนไว้แล้วบางคนครับ 

 

ถ้าเวลานั้น ใครบังเอิญเดินผ่านย่านนั้น 

เห็นผู้ชายพุงพลุ้ย ใส่เสื้อยืดคอวีสีขาว

กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะรัดส้น สะพายกระเป้ากล้อง

มีหนวดเคราพอหลิมๆ ก็แวะทักทายได้นะครับ

ผมชื่อ TonyTheBest ครับ (เดี๋ยวเจอกัน ผมจะบอกชื่อจริง :))

 

ไปบ่ายๆ เพราะอยากได้รูปตอนกลางวันบ้างครับ

ใครไปไม่ได้ ติดธุระ ก็รอดูรูป (สาวๆ) กัน

(อาจจะถ่ายนักการเมืองบนเวทีน้อยหน่อย แต่สาวๆ ล่ะก้อ หายห่วงครับ)

 

จะเอามาฝากน้องผมครับ (คุณผึ้งน้อยฯ) อิอิ

 

จุดหมายหลักเชียวล่ะ

 

 

ฟังจากคำบรรยายแล้วหุ่นไม่น่าจะต่างจากผมซักเท่าไหร่  B)

 


คำว่า"พุงพลุ้ย" เล่นเอาผมต้องลุกไปวัดรอบเอว

 

ได้มา 42 นิ้ว ไม่รู้เข้าข่ายพุงพลุ้ยกับเขาหรือเปล่า สูงแค่ 171 น้ำหนักชั่งเมื่อเช้าก่อนขึ้นชกได้ 92.5

 

เกิดจำเป็นต้องสู้กับแดงน่าจะไม่รอด วิ่งหนีไม่ทัน :(




#917495 พวกโหวตโนให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านเปลี่ยนความคิดหรือไม่....?

Posted by คนกวาดขยะ on 22 November 2013 - 14:45

 

มาลองอ่านความเห็น "ติ่งพันธมิตร" ดูนะครับ

กลยุทธโค่นตระกูลโกงไปถึงไหนแล้ว เจ๊แกยังคิดงี้อยู่เลย

 

เจอคห.มากับข่าวนี้

คณบดีนิติฯ มธ.ชูศาล รธน.สุดกล้าตีความคุ้มครองสิทธิ์ ปชช.ยันยังแก้ได้อยู่ ชี้ไม่สั่งยุบพรรคหวังชาติเดินได้ blank.gif โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤศจิกายน 2556 19:54 น.

 

ความคิดเห็นที่ 31 +1blank.gifb_feedbackB.gif b_notify.gif blank.gif

 

ก่อนอื่นขอถามจุดยืน ขอ ปชป ทุกคน ร่วมถึง คุณสุเทพ ด้วยนะคะ ว่าที่เรียกร้องให้ข้าราชการและทุกหน่วยงานออกมาร่วมไล่ระบอบทักษิณ

แล้ว สส ปชป เสียสละตัวเองกันแล้วหรือยัง ตกลงจริงใจหรือจิงโจ้ กันแน่
มือหนึ่งเล่นบทวีระบุรุษจับมือกับประชาชน แต่มืออีกข้างแอบจับไว้กับพวกระบอบทักษิณ เพื่อที่จะรักษาอำนาจของพวกนักการเมืองไว้
เพื่อไม่ให้ประชาชนได้ปฏิรูปประเทศไทยโดยประชาชนเพื่อประชาชนและผลประโยชน์ของคนทั้งชาติ เพราะกลัวเสียผลประโยชน์มากมายที่ฮุบจากแผ่นดินไทยซึ่งเป็นของคนไทยทั้งชาติไป ใช่มั้ย

ในเมื่อรู้ๆอยู่ และพูดเองว่า รัฐบาลนี้ไม่ชอบธรรมแล้ว แล้วทำไม สส ปชป ถึงได้เข้าร่วมเพื่อเป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับรัฐบาล ในการโหวตโน่นโหวตนี้กันอีก เพื่อให้มันผ่านวาระ 3 ได้ ในเมื่อก็รู้ๆกันอยู่ ตัวเองเป็นเสียงข้างน้อยโหวตไปก็แพ้

แล้วจะเข้าสภาไปหาอะไรมิทราบ ตกลงจะเล่นสองบทบาท รอจังหวะหลอกใช้ประชาชนไล่ฝั่งตรงข้ามได้สำเร็จ แล้ว ปชป ก็ฉวยโอกาสอีกใช่มั้ย โดยใช้มืออีกข้างที่แอบจับไว้กับไอ้คนในระบอบทักษิณ ใช่หรือไม่

แล้วก็อย่ามาอ้างว่า สส ปชป ต้องเข้าไปทำหน้าที่ในสภา เพื่อถอดถอน สส สว ที่เป็นขี้ข้ารัฐ เพราะมันฟังไม่ขึ้นหรอก ในเมื่่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความผิดซะขนาดนั้น ยังไงพวกมันทั้งหมดก็ไปไม่รอด ด้วยการใช้กฏหมายจัดการ แล้วยื่น กกต ถ้า ปปช กับ กกต ไม่เตะถ่วงเวลา เพื่อช่วยไอ้พวกนักการเมืองที่แอบจับมือกันไว้นะ มันก็จะจัดการนักการเมืองชั่วๆนี้ไปได้ทั้งหมดอยู่แล้ว

ไม่ต้องใช้ สส ปชป ไปยกมือเพื่อถอดถอนหรอก เพราะยกมือไปก็แพ้ แล้วแบบนี้จะตอบประชาชนยังไง

อย่ามาสับขาหลอกแหกตาประชาชนอีก เพราะถ้าไอ้คนในระบอบทักษิณ ที่คน ปชป ไปแอบจับมือด้วย มันหักหลัง แล้วออกมาแฉความชั่วล่ะก็ ปชป นั่นแหละที่ต้องโดนขับออกนอกแผ่นดินไปพร้อม ระบอบทักษิณ

เพราะฉะนั้น ขอเรียกร้องให้ สส ปชป ลาออกมาให้หมด อย่าให้เหลือ ในสภาเพื่อเป็นเครื่องมือสร้างความชอบธรรมใดๆให้กับไอ้รัฐบาลชั่วได้ออกกฏหมาย หรือผ่านกฏหมาย หรือผ่านงบใดๆ เอาไปเข้ากระเป๋าตัวและพวกได้อีก

เพราะถ้าไม่เสียสละ ลาออกมา เราประชาชนก็จะคิดว่าปชป หวังผลประโยชน์จากการที่เข้าไปเป็นเครื่องมือโหวตโน้นนี่นั่นให้กับรัฐบาล เพราะรู้อยู่แล้วว่ายังไง รัฐบาลมันไปไม่รอด แต่เพื่ออยากเข้าไปในสภาเพื่อเป็นเครื่องให้รัฐบาลมันโหวตเรื่องงบประมาณเงินกู้ต่างๆ เรื่องมาตรา 190 ผ่านก่อน เพื่อรัฐบาลไป แล้วประชาธิปปัตย์ เข้ามาเป็นรัฐบาลต่อจะได้เอาไปแดกกันเองใช่มั้ย

อย่ามาแก้ตัวใดๆ เพราะมันฟังไม่ขึ้นเพราะมันเป็นสิ่งที่ ปชป ทำมาตลอด แม้แต่เรื่องจำนำข้าว ปชป ก็เป็นคนริเริ่มทำก่อน แล้วพอเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ มันก็มาสานต่อเพื่อโกงเพื่อกินกันอีก นี่ไง มันเห็นๆกันอยู่

เพราะฉะนั้นเพื่อแสดงความจริงใจ บริสุทธิ์ใจ ลาออกจากการเป็น สส กันซะ เพราะยังไงก็ยังเหลือ สว ที่สามารถจัดการเอาผิดทางกฏหมายกับรัฐบาลชั่วๆได้
อยู่แล้ว เพราะศาลรัฐธรรมนูญ เปิดช่องทางให้เอาผิดกับการบริหารของรัฐบาลได้อยู่แล้วชัดๆ

ถ้า ปชป ไม่ประกาศว่าจะปฏิรูปประเทศทั้งระบบและระบอบโดยประชาชนเพื่อประชาชนและเพื่อผลประโยชน์ของคนทั้งชาติ และจะยอมเสียสละหยุดเล่นการเมือง 1-2 ปี เพื่อให้ประชาชนได้ปฏิรูปประเทศกัน ในวันที่ 24 นี้ แสดงได้ว่า ปชป หลอกประชาชนทุกคนออกมาไล่คู่แข่ง เพราะรู้ว่าถ้าปล่อยให้ทักษิณอยู่ต่อไป ยังไง ปชป ก็ไม่มีทางชนะและได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะมีเงินสู้ทักษิณไม่ได้ และต้องเป็นฝ่ายค้านไปตลอดชาติ เลยต้องออกมาเล่นนอกสภาและแหกตาประชาชนด้วยการจับมือมวลชนข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างหนึ่งแอบจับกับพวกระบอบทักษิณ โดยหลอกใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ โดยสร้างภาพ และใช้มุขเดิม สร้างวาทะสวยหรูแหกตาพอถึงเวลา ก็ถีบหัวส่งประชาชน

ทุกคนต้องช่วยกันเรียกร้องให้ ปชป ทั้งพรรค ประกาศจุดยืนให้ชัดเจนในวันที่ 24 นี้ และให้เสียสละความเป็น สส ของ ปชป ทุกคนให้หมด โดยไม่มีข้อแม้หรือข้ออ้างใดๆ เพราะมีรัฐบาลเสียงข้างมากฝ่ายเดียวมันไม่สามารถจะทำอะไรได้ เพราะศาลรัฐธรรมนูญก็บอกแล้วว่า การใช้เสียงข้างมากลากไป มันไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นถ้า ปชป ลาออกมา รัฐบาลมันก็ไม่มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศอีกต่อไปแล้ว

แล้วก็ไม่ต้องมาอ้างว่าต่างชาติอย่างโน่นอย่างนี้ เพราะนี่คือประเทศไทย ไม่จำเป็นต้องไปสนใจประเทศอื่น ตอนนี้ไม่ใช่เวลาสนใจชาติอื่น เอาชาติตัวเองให้รอดก่อนเถอะ เพราะฉะนั้นมาคอยดูกัน ว่าพวกนักการเมือง มันจะยอมเสียสละเพื่อประชาชนและประเทศชาติ อย่างปากพูดหรือเปล่า

ให้ตัดสินใจก่อนที่จะถึงขั้นต้องนองเลือดนะ เพราะไอ้เหลี่ยมไม่มีทางยอมแพ้หรอกนะ เพราะถ้ามันแพ้หมายถึงชีวิตมันและตระกูลมันแล้วมันจะยอมเหรอลองคิดดู

มันต้องทำทุกทางอยู่แล้ว แม้แต่นองเลือดเอาคนไทยมาฆ่ากันเอง หรือไม่ ก็จ้างพวกเขมร พม่า เป็นมือปืนรับจ้าง เพื่อสร้างความวุ่นวายอย่างแน่นอน

ไม่อยากให้ถึงตอนนั้น เพราะฉะนั้นถ้าเกิดกลียุค หรือคนไทยต้องนองเลือด ปชป ทุกคนต้องรับผิดชอบ เพราะความเห็นแก่ตัวของพวกนักการเมืองที่ไม่จริงใจไม่ยอมเสียสละ และต้องชดใช้ด้วยชีวิต จะไม่เหมือนเมื่อปี 49 อีกต่อไป ที่มีคนต้องเสียชีวิตบาดเจ็บพิการแล้วสุดท้าย ปชป ก็ได้อำนาจและถีบหัวส่งประชาชนโดยยัดข้อหา กบฏ ให้กับคนเหล่านั้น ที่บอกว่าไปยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งๆที่ไปด้วยความสงบไม่มีอาวุธ

แต่กับพวกขี้ข้าทักษิณ เผาบ้านเผาเมืองฆ่าคน มีกองกำลัง สั่งเผาสั่งฆ่า มีคลิปมีภาพ แต่ ปชป ไม่จัดการใดๆ แถมไปจับมือเพื่อปรองดอง และไปประกันตัวให้อีก ทีกับคนเลวๆ ปชป ไปช่วยเหลือ แต่กับคนดีๆที่เสียชีวิตเพื่อปกป้องชาติและสถาบันสูงสุด ยัดข้อหา กบฏ ให้คนเหล่านั้น

เพราะฉะนั้นถ้าครั้งนี้ ประชาชนเสียเลือดเนื้อ แล้ว ปชป คิดจะฉวยโอกาสอีกครั้งขอบอกไว้เลย ว่ามันไม่มีทางอีกต่อไป มีทางเดียวก็คือทางเดียวกับระบอบทักษิณไปและจบชีวิตด้วยกันให้หมดพวกนักการเมืองชั่วๆ ชั่วมาก ชั่วน้อย มันก็คือ ชั่วเหมือนกัน เลวมากเลวน้อย มันก็คือ เลวเหมือนกัน

ต่อไปนี้ไม่ใช่สมัยที่จะ ดีกับชั่วรวมกัน หรือขาวกับดำอยู่ด้วยกัน หรือจะดีมากดีน้อย ก็ไม่เป็นไรอีกต่อไปแล้ว

เพราะมันก็เลวพอๆกัน ต้องมาสร้างสังคมดี ที่แยกชั่ว และ ดี ที่แยก ขาว และ ดำ ที่แยก ผิด กับ ถูก อย่างชัดเจน เพื่อสร้างประเทศไทยให้ลูกหลานเหลนโหลนเราได้อยู่กันอย่างยั่งยื่น บนความดี ความถูกต้องตลอดไป
คนพิดโลก

 

 

 

   

 

 

ไม่น่าเชื่อนะครับว่า ไอ้แป๊ะ นังปาน มันจะล้างสมองสาวกจนงมงายได้ถึงขนาดนี้

 

ความคิดหลุดโลก หลุดจากความเป็นจริง คิดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

 

ฝันเฟื่องถึงโลกสีขาวตามที่ผู้นำเป่าหัว ทั้งที่ตัวไอ้แป๊ะศาสดานั้นชั่วช้าหลอกให้บริจาคอ้างจอดำ ความเลวอื่นก็น้องๆไอ้เหลี่ยม สาวกกลับมองไม่เห็น

 

จำได้ที่คิดคลั่งแบบนี้เป๊ะๆ เว็บเราก็เคยมีอยู่คนหนึ่ง หล่อนรับความคิดที่ต่างกับแป๊ะไม่ได้เลย ถึงกับคลั่งป่วนเว็บ เอ..หรือเป็นคนเดียวกันน้าาา ;)