Jump to content


Jedihan

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 เมษายน 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:08
-----

#1183457 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:30

ผมดูข่าว นักศึกษา มธ. เป็นแกนนำใช่มั้ย 
ถ้าใช่ อาจจะต้องปิด ธรรมศาสตร์ครับ ชั่วคราว หรือถาวรนั้น ต้องให้สันดานนักศึกษาเป็นตัวกำหนดเอง

ขอค้าน ถ้าปิดก็หมายถึงมธ ส่วนมากเป็นแบบพวกนั้นสิ มันไม่ใช่นี่ ที่ออกมานี่มีไม่กี่คน ศิษย์เก่าสะเทือนใจนะยะ


#1180375 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:45

ขอชี้แจงเรื่องข้อเสนอแนะต่อพรรคประชาธิปัตย์ที่เราได้นำเสนอไว้โพสต์ก่อนหน้านั้น ต้องบอกก่อนว่าเราทั้งบ้านเวลาเลือกตั้งทุกครั้ง เลือกปชปหมดทุกครั้ง บ้านเราอยู่ต่างจังหวัด เราไม่สนใจจะดูชื่อคนสมัครด้วยซ้ำว่าชื่ออะไร พูดง่ายๆคือเราเลือกพรรคมากกว่าเลือกคน พรรคปชปส่งใครมาเราเลือกหมด เพราะเราชื่นชมในตัวพรรคว่าเป็นพรรคที่เก่าแก่ มีคุณภาพ แต่เลือกมาหลายทศวรรษคนที่เราเลือกก็ไม่เคยได้เป็นสสเลย ก็เลยสงสัยว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น หลายสื่อก็บอกว่านโยบายไม่โดน แต่เราคิดว่าไม่น่าจะใช่ หรือบางคนออกตัวก็ตัวเขาเป็นอย่างนี้ เปลี่ยนไม่ได้หรอก ใครอยากเลือกก็เลือก ใครไม่ชอบก็ไม่ต้องเลือก เขาไม่ได้เป็นดารานี่จะต้องให้คนมาชอบ เขามาเพื่อทำงานไม่ได้ให้ใครมาชอบ ก็จริงของเขานะ เราก็คิดอย่างโง่ๆ จึงเขียนไปอย่างทื่อๆ ตรงๆ ไม่ได้ลดโทนลง จนหลายคนโกรธควันออกหูเลย ก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย คือเราแค่คิดว่ามันเป็นเพียงข้อสังเกต ซึ่งมันอาจจะผิดก็ได้ เรา คิดว่าเป็นเพียงการแสดงความเห็น หรือคำแนะนำโดยสุจริต ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงเพื่อจะมาทำลายชื่อเสียงของบุคคลในพรรคปชปของเราและของทุกคน ขอโทษอีกครั้ง ขอน้อมรับในความคิดเห็นที่แตกต่างของทุกท่านค่ะ


#1180203 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:14

ขอโทษค่ะ ไม่ทราบวิธีการตั้งกระทู้ใหม่คือการตั้งกระทู้ที่ต้องไม่เกี่ยวกับหัวข้อเกาะติดสถานการณ์สุเทพทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลใช่ไหมคะ ช่วยบอกวิธีการตั้งกระทู้ใหม่ด้วย และไม่ทราบด้วยว่าห้ามเม้นต์ยาวๆ คือเราคิดเอาเองว่าไม่ได้นอกเรื่อง ถ้ายังไงเดี๋ยวลบให้ค่ะ ขอโทษมากๆเลย


#1180113 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:41

เม้นต์อันนี้อาจจะไม่ถูกใจสาวกประชาธิปัตย์ก็ได้(เราก็สาวกปชปนะ) แต่เผชิญ การมีวิวาทะกับเพื่อนสมาชิกในบอร์ดเมื่อครู่ ทำให้ไปกระตุกข้อสังเกตบางอย่างเกี่ยวกับคุณลักษณะของคนหรือสส.ในพรรคประชาธิปัตย์บางอย่างได้ คือเหตุผลว่าทำไมพรรคนี้จึงแพ้การเลือกตั้งมาตลอด 20 ปีหลังๆ

ประการแรก เราว่านโยบายของพรรคก็ดูดี เพียงแต่ใช้คำที่เข้าใจได้ยาก หรือ เข้าถึงได้ยากในหมู่ชนชั้นแรงงาน เช่น บอกถึงโครงการประกันราคาข้าว แต่ไม่ได้บอกลิมิตว่าได้เท่าไหร่ คือคนเขาต้องการเห็นตัวเลขแบบที่พรรคเพื่อไทยทำ เช่นว่า 15000 บาทต่อตัน  เพื่อที่เขาจะได้ประมาณการรายได้ไว้ เราไม่รู้หรอกว่าทำได้หรือไม่ได้อย่างไร เพียงแต่ถ้าจะทำนโยบายในการหาเสียงใหม่ ต้องพยายามที่จะระบุเป็นตัวเลขออกมาให้เห็นชัดๆไปเลย จะขั้นสูงขั้นต่ำก็ว่ากันไป หรือด้านเงินออมแห่งชาติ ก็บอกตัวเลขไปเลยว่าถ้าเกษียณอายุแล้วจะได้เท่าไหร่ ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ชอบอะไรที่เป็นตัวหนังสือยาวๆ เข้าใจยาก

ประการที่สอง ด้านบุคลากรในพรรค

2.1 ผู้ที่เกี่ยวข้องกับตัวสส. หรือสมาชิกในพรรค มักจะมีลักษณะของบุคคลชนชั้นสูง มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย การศึกษาดี ซึ่งจริงๆสิ่งเหล่านี้ไม่ผิด แต่บังเอิญว่า การทำงานด้านพรรคการเมืองจะเกี่ยวกับการบำบัดทุกข์บำรุงสุขของราษฎร และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนักการเมือง เช่น เลขานุการ ก็จะต้องรับหน้าที่ในรับมือกับประชาชน และบุคคลทางแวดวงการเมืองด้วย เรื่องบุคคลทางแวดวงทางการเมืองนั้นจะละไว้เป็นที่เข้าใจ แต่กับคนที่ต้องรับมือหรือทำงานกับประชาชน ควรจะเป็นบุคคลที่ติดดิน คนเข้าถึงได้ง่าย ไม่ใช่บุคคลที่ใส่แบรนด์เนม รองเท้าคู่ละสี่ห้าหมื่น คือในฐานะที่เราเป็นประชาชนคนเดินดินธรรมดาคนหนึ่ง ทำให้เรารู้สึกไปว่า บุคคลที่มีบุคลิกเหมือนเป็นบุคคลชั้นสูงนั้นแปลกแยกไปจากพวกเรา แม้ว่าบุคคลคนนั้นจะมีท่าทีที่เป็นมิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส เต็มใจช่วยเหลือ แต่เรากลับรู้สึกว่าเมื่อพูดกับเขาเหล่านั้น เหมือนกับเราตัวเล็กกว่าพวกเขามาก และทำให้ไม่ค่อยกล้าที่จะเปิดใจ ทางที่ดีน่าจะมีการปรับลุคใหม่ให้ดูติดดิน ลดการใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมลง ให้มีบุคลิกคล้ายสส.น้องแนนลูกพ่อใหญ่อิสระ นั่นแหละ เหมาะมาก เพราะ มันทำให้ชาวบ้านที่เข้ามาติดต่อรู้สึกสบายใจ และอบอุ่น คุ้นเคย และสนิทใจด้วยง่าย สรุปง่ายก็คือน่าจะมีบุคลากรที่มาจากชนชั้นที่มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ใช่ไปกระจุกตัวอยู่ที่บุคคลชนชั้นสูงฐานะร่ำรวยเพียงอย่างเดียว

2.2 สส. ของพรรค ส่วนใหญ่ สส.ของพรรคนี้ ต้องยอมรับว่ามีคุณภาพดี การศึกษาดี ความประพฤติดี แต่สิ่งที่ขาดมากๆคือความเป็นคนติดดิน และความแปลกแยกกับสังคมชนบทอย่างมาก มีไม่กี่คนในพรรคที่บุคลิกดูเข้ากับคนในท้องถิ่่นได้ เช่นจุมพล จุลใส เทพไท เสนพงศ์ อิสระ สมชัย บางคนอาจจะแย้งว่า สส.แถบไหนก็ต้องทำตัวให้เข้ากับถิ่นนั้น เช่นสส. กรุงเทพ ก็ต้องแต่งตัวเป็นหนุ่มเมืองกรุง ประเภทนี้ทแอนด์คลีน โดยการใส่เสื้อเชิ้ต หรือสแล้ค ที่ว่ามานั่่นก็ถูก แต่เราต้องอย่าลืมว่า สส. ก็คล้ายๆกับเป็นmass product อย่างหนึ่งที่เสนอตัวมาให้คนเลือก โดยคนที่เลือกต้องเป็นคนหมู่มาก ซึ่งเราไม่คิดว่าคนหมู่มากคือคนรวย หรือชนชั้นกลางในประเทศไทยหรอก เพราะฉะนั้น การทำตัวเป็นmass product ก็คือการทำตัวให้บุคคลทุกระดับชั้นสามารถประทับใจในความเป็นกันเอง ไม่แปลกแยกกับคนหมู่มาก เข้าถึงง่าย คือ การจะทำให้ได้รับเลือกคือการทำให้คนส่วนใหญ่พึงใจให้ได้ต่างหากที่สำคัญ ยกตัวอย่างพิธีการสายล่อฟ้าสามคน คือเทพไท ชวนนท์ และศิริโชค ถ้าลงรับสมัครเลือกตั้งนะ คนที่จะได้รับเลือกในสายตาชาวบ้านคนแรกคือเทพไท คนที่สองคือชวนนท์ คนที่สามคือศิริโชค เพราะเทพไทมีความเป็นชาวบ้านอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นคำพูดจา หรือท่าทาง ส่วนชวนนท์ ท่าทางคือคำพูดอาจจะไม่ดูเหมือนชาวบ้านธรรมดา แต่บุคลิกเขามีความอบอุ่นและมีความเป็นผู้ใหญ่สูงมาก  ส่วนศิริโชค นี่ขอบอกเลย ในฐานะเราเป็นผู้หญิง เขาคือคนที่ไม่มีเสน่ห์เลย ดูเหมือนเป็นคนเย็นชาไม่ว่าจะด้านคำพูดคำจา หรือการวางตัว บางคนอาจจะแย้งว่าไม่รู้จักเขาไปวิจารณ์เขาได้อย่างไร ก็เราเป็นประชาชนธรรมดา เขาเป็นสส. ทำอย่างไรก็ไม่มีทางจะไปรู้จักเขาได้มากจากการดูทีวีหรอก เราก็ต้องตัดสินจากสิ่งที่เห็นจากทีวีนั่นแหละ สิ่งที่เห็นจากทีวีบอกเราว่าศิริโชค ดูเป็นคนไม่อบอุ่น ช่างประชดประชัน เสียดสีเก่งมาก พูดง่ายๆคือปากจัด อันที่จริงสกลธี นี่ก็ปากจัด แต่เขามีอารมณ์ขัน เราดูแล้วไม่รู้สึกสะดุด แต่ของศิริโชคนี่บุคลิกบางอย่างคล้ายสรยวย เรายังคิดเล่นๆเลยว่าถ้าเขาไม่ได้ลงพรรคประชาธิปัตย์นี่เขาจะได้เป็นสส.หรือเปล่า เราก็ไม่รู้ว่าควรต้องทำอย่างไร แต่น่าจะไปปรึกษามืออาชีพในด้านการปรับลุ้คดู เพื่อให้ดูเป็นคนอบอุ่น เข้าถึงได้ง่าย และปากไม่จัด (อันหลังนี่ไม่ทราบว่าทำได้หรือเปล่า)

คือทั้งหมดนี่ เราได้มาจากการสังเกตสส.พรรคเพื่อไทย ว่าทำไมพวกเขาถึงได้รับเลือกมากในภาคอีสานถึงร้อยกว่าเสียงในขณะที่ปชป ได้ไม่ถึงสิบ ถึงแม้หลายคนจะบอกว่าซื้อเสียงก็ตาม แต่ทำไมคนอย่างจ่าประสิทธิ์ยังได้รับเลือก หรืออย่างเมียขวัญชัย ยังได้รับเลือกเป็นสว ถึงจะขนเพชรก็เหอะ  ก็มันเป็นอย่างที่ว่า ก็คือชาวบ้านเขาก็เลือกจากรูปร่างหน้าตา บุคลิกภาพภายนอก ที่พวกเขารู้สึกคุ้นเคย พูดจาแบบชาวบ้านๆ พวกชาวบ้านเขาไม่จำเป็นต้องรู้ลึกถึงขนาดว่าเป็นคนดีหรือเปล่าหรอก เขาก็เลือกจากสิ่งที่เขาเห็น ก็แค่นั้น ถ้าคุณสมบัติดีด้วยอย่างสส.พรรคปชป. ก็ยิ่งดีใหญ่ เพราะฉะนั้น ถ้าพรรค ปชป อยากได้สส.เพิ่มมากขึ้นในการเลือกตั้งครั้งหน้า เราคิดว่าที่เราได้กล่าวไว้ ก็น่าจะนำไปพิจารณาด้วย

สงสัยว่าเม้นต์นี้่จะโดนถล่มแน่ๆ :unsure:  :ph34r: 




#1179634 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:42

ในมติชินถามว่าผู้หญิงขวามือคือใคร เกี่ยวข้องอะไรกับกปปสattachicon.gifimage.jpg

ใครถามครับ คนอ่านหรือใครครับ 
ห้ามให้ข้อมูลใดๆ ครับ น้องเขาไม่เกี่ยวอะไรด้วย
ใจเย็นๆค่ะ
วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 14:02:37 น.





ช็อตเด็ดร่วมวง7ฝ่าย!! สาวหน้าใสทีม"กปปส."-ไข่มุกดำ"นปช."ทักถ้ำเก่า"ปชป."



บรรยากาศการประชุมหารือระหว่างคู่ขัดแย้งหลายฝ่ายซึ่งมีตัวแทนจาก7ภาคส่วนได้แก่รัฐบาลกกต. นปช. กปปส. พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกวุฒิสภา และ ผบ.ทบ. ในฐานะ ผอ.กอ.รส. พร้อมผบ.เหล่าทัพ เข้าร่วมหารือซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทุกฝ่ายมาพบกัน ณ สโมสรกองทัพบก เมื่อบ่ายวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศการหารือเป็นไปด้วยดี ทุกฝ่ายพยายามเสนอความเห็นท่าทีของทุกฝ่ายพอใจในการหารือ และปรารถนาในการแก้ไขปัญหาประเทศ และเห็นพ้องว่าอยากให้เกิดข้อสรุปเพื่อคืนความสงบสุขให้พี่น้องประชาชนโดยเร็ว โดยหลังการประชุมได้เห็นภาพข่าว นายวีระกานต์ มุกสิกพงศ์ แกนนำนปช. เดินทักทายคุยอยู่กลางกลุ่ม พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเคยเป็นค่ายเก่าของนายวีระกานต์ ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าปชป. นำทีมมา นอกจากนี้ยังเป็นที่กล่าวถึงสาวหน้าใสของทีมกปปส. ที่เดินตามหลังคณะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. เป็นใครกันหนอ
http://www.matichon....5&subcatid=1500


#1179605 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:29

ในมติชินถามว่าผู้หญิงขวามือคือใคร เกี่ยวข้องอะไรกับกปปสimage.jpg


#1179562 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:16

ดูมันพาดข่าวด้านล่างซ้าย
สปปค้านปว ชี้ไม่แก้ปัญหา
แนะบิ๊กตู่ คืนอำนาจเลือกตั้ง

เติมเงินยังไม่หมดอายุหรือยังไง
ใครซื้อข่าวปดอ่านบ้าง อยากรู้ว่ายอดขายถึงหมื่นฉบับไหม รับรองว่าได้พับฐานตามนายใหญ่มันแน่ๆ
ไอ้บ้า เขาจะรัฐประหารทำหอกอะไร ถ้าต้องกลับไปเลือกตั้งพวกมรึงก็จะทำอยู่แล้วไม่ใช่หรือ เพราะยังไงพวกคุณมรึงพร้อมกกตก็จะกำหนดวันเลือกตั้งไว้แล้วไม่ใช่หรือ ถ้าจัดเลือกตั้ง มันก็ไม่ได้แก้ปัญหาที่พวกมรึงทำไว้น่ะสิ เพราะการเลือกตั้งมันคือต้นกำเนิดของปัญหาระบบสภาเชี่ยๆตามแบบประชาธิปไตยyour father
ทำไมถึงได้กระโหลกหนากันขนาดนี้ ก็เขาบอกปฏิรูปก่อน ค่อยเลือกตั้ง ทำไมเข้าใจยากขนาดนี้ ทำไมไม่เอาประเทศเป็นตัวตั้ง ไม่ใช่ตัวบุคคลมากำหนด ถามว่าเลือกต้ังแล้วได้อะไรนอกจากได้ชื่อแค่ว่าเป็นประชาธิปไตยแบบเควี่ยๆ แต่วิธีการดำเนินงานก็เป็นเผด็จการ ใครเตือนก็ไม่ฟัง เที่ยวไปข่มขู่ ขว้างระเบิดคนที่ออกมาเตือนแล้วเตือนอีก อย่างนี้หรือปชต แล้วถามหน่อยว่าปฏิรูปก่อนเลือกตั้งมันเสียหายตรงไหนมิทราบ มันเป็นการทำเพื่อคนทั้งประเทศ แล้วพวกมรึงเดือดร้อนอะไรมิทราบimage.jpg
Cr.ภาพ เถกิง สมทรัพย์
  • kso likes this


#1179491 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:45

korbsak sabhavasu@korbsak 1m
Bangkok Post ใช้คำว่า ' jailed leading politicians ' สื่อต้องถามตัวเองว่า ที่เสนอข่าวอย่างนี้เป็นความจริงหรือไม่ pic.twitter.com/fW7AxqRZqH

BoSJVIJCcAA4Nrz.png

สงสัยไปทำไม ก็บัตรเติมเงินยังไม่หมดอายุ


#1179485 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:41

วันนี้ตลาดหุ้นจะ ..........  รอเซียนมาวิแคะ :)

 
ไม่เซียนนะครับ
แต่บิดรับสัก ห้า ถึงแปดช่อง ถ้าไม่เด้งขายทิ้งภายในวัน รับขาดทุน
ทำอย่างเก่ง 3 วัน วันที่ 4 น่าจะเด้ง รอขายราคาที่ตั้งครั้งแรกที่ซื้อ
ทายว่าsc asset และ อินทัช ร่วงกราว


#1179323 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:32

ปู จิตกร บุษบา
3 hrs · Edited ·
:: คนครัวหัวใจเพชร ::
พวกเขาไม่ใช่ "ผู้ก่อตั้งครัวระนอง" เขายืนยันว่าเป็นแค่ "คนระนอง" ที่มาช่วยด้วยหัวใจ จากวันแรกๆ ไล่ลำดับกันมา และยืนหยัดอยู่จนถึงวันสุดท้ายของการ "ทำครัว" ขณะที่ผู้ก่อตั้งกลับไปหมดแล้ว
....
ซ้ายสุดคือ "บ่าว" ทำงานเหมือน "ทาส" แต่เป็นทาสที่เต็มใจ ใครใช้ให้ทำอะไร บ่าวทำหมด เขาถือว่าเขาอาสามาแล้ว ตั้งใจมาบำเพ็ญประโยชน์แก่มวลมหาประชาชน อาจพูดจาไม่หวานหู บุคลิกลักษณะไม่จับตาจับใจ แต่เขามีหัวใจที่งดงามมาก
บ่าวเป็นที่รักของการ์ดและหลายๆ คน มืดค่ำดึกดื่น ใครหิวมา บ่าวติดเตา เจียวไข่ ผัดโน่นผัดนี่ให้ ทั้งๆ ที่ควรเป็นเวลาพักผ่อนของเขา ยามผมผ่านไปหรือแวะไป เขาจะถามทันทีว่า "พี่ปูหิวมั้ย" และเป็นเขานี่เอง ที่บอกอยู่เสมอว่า "พี่ปูมาครัวบ่อยๆ นะ ถ้ามาชุมนุมต้องแวะมานะ"
.....
สองคนตรงกลางคือ ป้าสาวกับจุ๊บ ป้าสาวมีร้านขายข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว และขนมหวาน อยู่หน้าแขวงการทางระนอง จุ๊บเปิดร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ อยู่ใกล้ๆ กัน
ป้าสาวขึ้นมาช่วยน้องๆ ที่มาตั้งต้น "ครัวระนอง" และไม่เคยกลับบ้านเลยเป็นเวลา 4 เดือนกว่า จนสามีสงสัยว่า ป้าสาวได้แฟนใหม่ 555...
การเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในครัว ทำให้ป้าต้องอดทนหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะอดทนต่อการถูกนินทาและมองในแง่ร้ายจากบางคนที่ "เสียประโยชน์" เลยหาว่าป้าสาวได้ประโยชน์จากการทำครัว จนกีดกันไม่ให้คนอื่นมาทำ
ในความเป็นจริง ป้าสาวเหนื่อยสายตัวแทบขาด ดีว่าได้ "บ่าว" คอยผ่อนเบางานทุกอย่าง โดยเฉพาะงานเก็บล้าง บ่าวจะไม่ยอมให้ป้าทำเลย
ครัวระนองไม่เคยขอเงินสนับสนุนจาก กปปส. ส่วนกลาง เขาได้เสบียงกรังและเงินสนับสนุนจากพี่น้องที่ระนองส่งมาให้ จากคนใจดีที่แม่กลอง เอากุ้งหอยปูปลามาส่ง ที่แป๊ะพี่เจี๊ยบตลาดไท เอาข้าวเอาผัก เอาแทบจะทุกสิ่งมาให้ และนายกฯ เอ (นายก อบจ.ระนอง) สนับสนุนทุกๆ อย่างโดยไม่เคยมาสมอ้างเอาหน้า บวกกับรายได้จากการขายกะปิ น้ำพริกแกง และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ส่วนนี้พอจะแบ่งกันเป็นเงินติดกระเป๋ารายเดือนของแต่ละคน
พวกเขาทิ้งรายได้จากงานประจำมาอยู่ครัว อย่างป้าสาวมีรายได้เดือนละเป็นหมื่นเป็นแสน นอกจากขายข้าวแกงที่ร้าน ยังรับจัดอาหารตามงานต่างๆ เช่น งานบวช 4 เดือนเต็มๆ ที่ป้าสาวไม่เคยนึกถึงสิ่งเหล่านั้น คิดแต่ว่า "มาช่วยชาติ" มาในนาม "คนระนอง" ต้องไม่ให้เสียชื่อ
จุ๊บตามมาดูแม่ เพราะแม่ไม่กลับบ้าน เดิมตั้งใจจะปิดร้านแค่ 1 สัปดาห์ ทว่าเธอก็อยู่ยาว เพราะเห็นแม่ทำอาหารทั้งวัน ต้องมีคนช่วย ร้านเธอผมไปเห็นมาแล้ว ปิดตาย ฝุ่นเขรอะ ต้นไม้ตายหมด มันบ่งบอกว่า เจ้าของร้านเขาเลือกงานอาสา มากกว่ามุ่งหากินส่วนตัว
.....
ขวาสุดคือ น้องตุ๊ พูดน้อย ทำงานมาก ล่าสุดป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ นอนซมอยู่สองวันก็ลุกขึ้นมาทำครัวทั้งๆ ที่ป่วย เขาบอกว่า "ถ้านอน มันก็ซมอยู่อย่างนั้น มาทำอะไรบ้าง มีประโยชน์กว่า" ผมไม่เคยถามว่าอยู่ระนองเขาทำอาชีพอะไร แต่ทราบจากป้าสาวและเท่าที่เห็นมาตลอด เขาขยันมาก และช่วยกันกับบ่าวเก็บล้าง เพื่อให้ป้าสาวเหนื่อยให้น้อยที่สุด
.....
"คนก้นครัว" เหล่านี้ ทำงานด้วยใจ ซ่อนตัวอยู่ในมวลหมู่มหาประชาชนเงียบๆ ไม่มีชื่อไม่มีเสียง แต่ได้รับความไว้วางใจให้รับผิดชอบข้าวกล่องของเต็นท์ศิริราชและข้าวกล่องสำหรับการ์ดและทีมงานผู้ใหญ่สาทิตย์ วงศ์หนองเตย บางวันก็ทำอะไรอร่อยๆ ให้ลุงกำนันเป็นพิเศษ
.....
ผมรักพวกเขามาก จริงใจ ไม่เสแสร้ง ไม่ซับซ้อน ไม่หลอกลวง ตุ๊ไม่สบาย ผมแบ่งเงินให้ติดตัว 3,000 บาท โดยยัดใส่มื้อจุ๊บ (ตอนนั้นเข้าใจว่าเขาเป็นสามีภรรยากัน 5555) จุ๊บรีบเอาไปยื่นให้ป้าสาว และบอกว่าผมให้ (นี่คือความโปร่งใสที่ผมประทับใจมาก)
....
เช้าวันศุกร์ที่ 23 พ.ค. ผมคงได้ร่วมทำครัวกับพวกเขาเป็นมื้อสุดท้ายกลางท้องถนน เราจะก้มนำ ชงกาแฟแจกคนที่เหลืออยู่ ก่อนเก็บของ แยกย้ายกันกลับบ้าน
....
4 เดือนกว่าๆ ที่พวกเขามาทำครัวกัน เขาคง "ขาดรายได้" ไปไม่น้อย แต่ไม่เคยได้ยินพวกเขาปริปากบ่น ยังมี "น้องวัน" อีกคน ที่กลับระนองไปเพราะ "ไม่ไหว" แล้วจริงๆ ร้านเขาที่โน่นแย่แล้ว
ผมฝันของผมส่วนตัวว่า จะพยายามหาเงินให้ได้สักก้อน แบ่งปันเป็นกำลังใจให้พวกเขา โดยที่พวกเขาไม่เคยร้องขอ ผมเชื่อว่ามันจะเป็นกำลังใจเล็กๆ น้อยๆ ให้พวกเขากลับไปเริ่มต้นงานที่ทิ้งมา
....
ยังคิดไม่ออก จะหามาจากไหน ลำพังตัวเองก็ยังต้องหาอยู่เหมือนกัน 555 แต่จะหาให้ได้ เพราะน้ำใจไมตรีที่เรามีต่อกัน มันเสมือนกับว่า "ทุกเราคือทุกข์เขา ทุกข์เขาคือทุกข์เรา" ก็อย่างที่มวลมหาประชาชนพูดกันอยู่ทุกวัน --- "เราจะไม่ทิ้งกัน"
ครับ, ผมจะพยายามทำให้สำเร็จ
See Translationimage.jpg


#1179064 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:53

BoPwM2xIYAAytgx.jpg
Thai GÖÖner ‏@gunnerthai 
มีคนติดเงินบิ๊กตู่ 5 ล้าน!! RT @teacherwarat: pic.twitter.com/NhNdzQu7lp
BoQEPCiCYAAnx8d.jpg
kvang_moexia ❤HunKwang❤ 
เจอมาในเฟสค่ะ อืม..ก็หล่อนะคะ 555555555
 
 
ขออนุญาตแปะไว้ก่อนนะครัช ...เพื่อสวัสดิภาพของบอร์ดนี้ -_-

แต่เราชอบหล่อกลางปีมากที่สุด ไม่มีใครถาม แต่อยากตอบ ว่าอย่าลืมฉัน


#1178985 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:15

ใครเก่งภาษาช่วยแปลที่ค่ะ เสื้อแดงทำ จม.ส่ง ผู้นำสูงสุดรัฐบาลเยอรมัน ช่วยแปลหน่อยค่ะว่ามีบิดเบือนมากน้อยเเค่ไหน[/size]
 
http://tahr-global.o...ed-may-14-2014/

บิดเบือนตั้งแต่ต้นจนจบ เอาคร่าวๆนะ เรื่องที่โกหกมีดังต่อไปนี้ จำนวนตัวเลขคนตายที่ตากใบอันนี้มันลบจำนวนออก การสลายการชุมนุมพวกเสื้อแดงปี53มันบวกเพิ่ม บอกว่าการชุมนุมประท้วงของกำนันสุเทพทำเพื่อปกปิดข้อกล่าวหาเรื่องการคอรัปชั่นในรัฐบาลอภิสิทธิ์ บอกว่าพวกสุเทพขัดขวางกม นิรโทษกรรม ทำให้เป็นการเพิ่มอำนาจแก่ราชวงศ์ และลดความเป็นประชาธิปไตยลง. บอกว่าพวกที่มาประท้วงเป็นพวกหัวเก่าที่นิยมเจ้าและพวกชนชั้นอภิสิทธิ์ที่พยายามจะรักษาฐานอำนาจเดิมๆไว้ บอกว่าสถานการณ์ของไทยที่เป็นอยู่ตอนนี้เกิดจากการชักใยของมือที่มองไม่เห็นโดยผ่านสภาพิเศษ แต่ว่าอะไรๆทุกอย่างมันโทษ...ทั้งหมด บอกว่าทีการ์ดกปปสพกอาวุธทำไมไม่ถูกจับ เอาแค่นี้แหละ ส่วนเนื้อหาก็เหมือนกับที่พวกอ้ายตู่ อ้ายเต้นพูดบนเวทีเสื้อแดงนั่นแหละ ที่จริงน่าจะแจ้งจับคนที่ส่งจดหมายไปนะ เพราะจดหมายฉบับนี้หมิ่นอย่างชัดเจนมาก องค์การพันธมิตรไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนเนี่ยนี้สงสัยมันตั้งเองว่ะ ไอ้ดร.เสน่ห์ที่เป็นประธานนี่มีตัวตนหรือเปล่าก็ไม่รู้


#1178926 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:44

เกาะติดชาวสวนยาง



23.03ชาวบ้านนำขนมมามอบให้ทหารหน้าทุ่งศรีเมือง อุดรธานี
 
10390032_747381121980299_573688850248760
10313834_747381118646966_219569701733808
10409732_250438305160111_843729294287211 :)

เดี๋ยวขวัญควายกับเมียขนเพชร มันมาจัดการหรอก เอาขนมไปให้ทหารทำไม


#1178588 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:47

เราจะเล่าอะไรให้ฟัง เมื่อตอนสักปลายๆเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากมีการปะทะกับตำรวจที่แยกผ่านฟ้า แม่เราเป็นกังวลเรื่องลุงกำนันมาก ดูข่าวก็เครียด อยู่ๆแม่ก็ถามเราว่า กำนันจะชนะไหม เราบอกชนะสิ แม่ถามว่ารู้ได้ยังไง เราบอกว่ารู้เพราะเห็นสีหน้าจากรูปของคุณประคอง ชูจันทร์ และคุณสุทิน ธราทิน ตอนรดนำ้ศพว่า ทั้งคู่มีใบหน้ายิ้มแย้มเหมือนกำลังหลับอย่างฝันดีมาก เราคิดว่าทั้งคู่ต้องรู้แล้วว่าสิ่งที่เขาและวีรชนของเราได้เสียสละชีวิตของพวกเขาเองไปต้องไม่เสียเปล่า เราเชื่อเช่นนั้น เพราะมีคำกล่าวไว้ว่าคนตายรู้ทุกอย่าง แสดงว่าทั้งคู่ต้องรู้แล้วว่า สิ่งที่ลุงกำนันและพวกเราทำนั้นจะต้องสำเร็จ และประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นมากกว่า80ปีแห่งความต่ำตมของระบอบประชาธิปไตยแบบไทยสามานย์ที่อุดมไปด้วยคนชั่ว ไม่ละอายต่อบาป เราเชื่อและหวังว่าขอให้ประเทศไทยก้าวผ่านวงเวียนแบบเดิมๆที่มีการปฏิวัติ รัฐประหาร จากนั้นก็มาเลือกตั้ง ขอให้มันจบในยุคของพวกเรานี่แหละ เราไม่อยากให้ลูกหลานไทยต้องมาพบเจอกับระบอบประชาธิปไตยจอมปลอมแบบที่พวกเราเจออีกตลอดไป


#1178362 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Jedihan on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:49

image.jpg