Jump to content


RiDKuN_user

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 2 พฤศจิกายน 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:30
*****

#1176675 EU เรียกร้องเสรีภาพให้กับสื่อของไทย

โดย คนไทยคนหนึ่ง on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:17

ว่าจะนอนต่อ แต่ราตรีวิเวกสงัดดีมาก จึงขอออกคำสั่งประชาชนบ้างดังนี้
" คำสั่งประชาชนที่ ๑/๒๕๕๗ เรื่องการชี้แจงสถานการณ์แก่รัฐบาลและ สมาชิกรัฐสภาของสหรัฐอเมิรกาและอียู
ถึง ผอ.กอรส,เจ้ากรมข่าวทหาร,ขว.ทบ.ขว.ทร. ขว ทอ .ปลัดกระทรวงการต่างประเทศและพี่น้องประชาชนไทยทั่วโลก 
ขอให้พวกท่านชี้แจงต่อรัฐบาล สมาชิกรัฐสภา และกองทัพตลอดจนสื่้อมวลชนของประเทศสหรัฐอเมริกาและอียู โดยมีเนื้อความในทำนองดังตัวอย่างข้างล่างนี้

*ต่อกรณีแถลงการณ์ของกระทรวงการต่างประเทศแห่งสหรัฐอเมริกาและอียูเกี่ยวกับการประกาศใช้กฎอัยการศึกในประเทศไทยนั้น เราขอชี้แจงต่อรัฐบาลและสมาชิกสภาคองเกรสและชาวอเมริกันรวมทั้งคณะมนตรีและสมาชิกสภาแห่งอียูด้วยไมตรีจิตดังนี้ 

 
กองทัพบกและทุกเหล่าทหารของราชอาณาจักรไทยมีภาระหน้าที่ในการป้องกันประเทศ ปกป้องคุ้มครองประชาชนให้ปลอดภัยตลอดจนปราบปรามการก่อการร้ายทุกประเภทที่เป็นภัยร้ายแรงต่อประเทศและประชาชนของเรา เช่นเดียวกับภาระกิจของกองทัพทั้งหลายในโลก เราได้ติดตามสถานการณ์อย่า่งต่อเนื่องด้วยความรับผิดชอบต่อประเทศและประชาชนของเราตลอดจนชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยด้วย
 
เราได้พบหลักฐานอันชัดแจ้งปราศจากความสงสัยว่ามีขบวนการก่อการร้ายที่กระทำการก่อการร้ายอันเป็นภัยร้ายแรงแก่ประเทศและประชาชนตลอดจนชาวต่างประเทศต่อเนื่องมาเป็นเวลา ๑๐ ปีแล้ว ประชาชนไทยถูกสังหารหลายพันคนบาดเจ็บหลา่ยหมื่นคน รวมทั้งชาวต่างประเทศด้วย เฉพาะระยะ ๖ เดือนที่ผ่านมาประชาชนไทยผู้บริสุทธิ์ ปราศจากอาวุธ รวมทั้งสตรี เด็กและคนชรา ที่มีความเห็นคัดค้านรัฐบาลได้ ถูกขบวนการก่อการร้ายนี้สังหารถึง ๒๕ คน บาดเจ็บจำนวน ๘๐๗ คน โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ทำการจับกุมผู้กระทำความผิดได้เลย ที่มีการจับกุมบ้างก็ได้รับการช่วยเหลือปล่อยตัวไปให้กระทำความผิดซ้ำซ้อนมากกรณี
 
เราได้พบพยานหลักฐานอันชัดเจนถึงการจัดต้ังกองกำลังอาวุธที่ผิดกฎหมายในหลายพื้นที่ มีการซ่องสุมอาวุธสงครามร้ายแรงร่วมกับขบวนการค้าอาวุธข้ามชาติและใช้ขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติในการลำเลียงขนส่งอาวุธร้ายแรงจำนวนมาก
ในระยะใกล้นี้เราได้พบว่าขบวนการก่อการร้ายดังกล่่าวได้ระดมกำลังพลและอาวุธร้ายแรงเพื่อเตรียมการรัฐประหารเพื่อยึดครองประเทศไทยและมีแผนการสังหารโหดประชาชนไทยจำนวนมากอีกครั้งหนึ่ง เราจึงจำเป็นต้องใช้อำนาจฝ่ายทหารตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยและกฎหมายประกาศใช้กฎอัยการศึกอย่างฉับพลันทันท่วงทีเพื่อปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยให้กับประเทศและประชาชนของเรา

 
หลังประกาศกฎอัยการศึกเพียง ๔๘ ชั่วโมง เราได้ทำการจับกุมผู้กระทำความผิดและอาวุธร้ายแรงจำนวนมากและกำลังขยายผลการจับกุมทั้งผู้ร่วมก่อการร้ายและอาวุธ โดยในเร็วๆนี้เราจะเปิดแถลงข่าวสาธารณะให้เห็นประจักษ์ถึงปฏิบัติดังกล่าวซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะทำให้นานาชาติได้เห็นอันตรายร่วมกันของขบวนการก่อร้ายนี้
 
หลังจากประกาศใช้กฎอัยการศึกเราได้สั่งปิดสถานีวิทยุผิดกฎหมายที่ทำการกระจายเสียงโดยไม่ได้ขออนุญาตจากทางราชการและมีการใช้วิทยุเหล่านั้นยุยงให้คนไทยเกลียดชังฆ่ากันเอง รวทั้งได้สั่งให้สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของเอกชนซี่งส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากขบวนการก่อการร้ายและเพื่อประโยชน์ในการก่อการร้ายและอีกส่วนหนึ่งเป็นสถานีที่ประชาชนจัดตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับอีกฝ่ายหนึ่งไว้เป็นการชั่วคราว
 
หลังจากเราประกาศใช้กฎอัยการเหตุการณ์ได้กลับสู่ความปกติสุข การใช้อาวุธสงครามสังหารประชาชนรายวันรายคืน การใช้อาวุธสงครามยิ่งถล่มทำร้ายประชาชน ศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลแพ่ง ศาลอาญา สำนักงานอัยการสูงสุด มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล สำนักงานป้องกันและปรามปรามการทุจริตแหฟงชาติและบ้านพักของผู้พิพากษา ข้าราชการ และประชาชน ยุติลงโดยพื้นฐานเป็นที่ยินดีของประชาชนทั่วประเทศดังตัวอย่างภาพที่เราได้แนบมาให้เห็นเป็นตัวอย่าง
 
เราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราปฏิบัติเป็นอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่ทุกประเทศในโลกย่อมปฏิบัติอย่างเดียวกันและเราเชื่อว่าประเทศของท่านก็ย่อมปฏิบัติอย่างเดียวกัน และปฏิบัติการของเราประสพความสำเร็จโดยไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บหรือถูกทำร้ายเลยแม้แต่คนเดียว ประชาชนชา่วไทยต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็น ๔๘ ชั่วโมงที่นอนหลับสนิทและสามารถเดินทางในที่ต่า่งๆได้อย่่างปลอดภัย และนี่คือสิ่วงที่มวลมนุษย์ไม่ว่าชาติไดล้วนปราถนาอย่างเดียวกัน เราจึงภาคภูมิใจในการปฏิบัติภาระกิจของเรา
 
กระทรวงการต่างประเทศของเราได้ชี้แจงสถานการณ์ต่างๆดังกล่วแก่เอกอัครราชทูต อัครราชทูต กงสุลใหญ่ กงสุลของมิตรประเทศในประเทศไทยเป็นเบื้องต้นไปแล้ว เรามีความยินดีต่อท่าทีของมิตรประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะรัฐบาลจีนและรัสเซียรวมทั้งมิตรประเทศอาเซี่ยนของเรา ที่ได้แสดงท่าทีด้วยความปราถนาดีและไมตรีจิตที่มุ่งให้เราสามารถผ่านพ้นวิกฤติโดยสันติโดยจะไม่ก้าวก่ายแทรกแซงกิจการภายในประเทศของเราตามกฎบัตรแห่งสหะประชาชาติและได้ให้ความเคารพต่อการตัดสินใจปกป้องคุ้มครองประเทศและประชาชนของเราด้วย 
 
สหรัฐอเมริกาและประเทศในอียู ล้วนเป็นมิตรของประเทศไทยที่มีไมตรีกันมาช้านาน มีความจริงใจในไมตรีและเคารพต่อพันธะทั้งหลายที่ทุกรัฐบาลของประเทศไทยได้กระทำต่อกัน เรายึดมั่นในพันธะเหล่านั้นและพิทักษ์ผลประโยชน์ร่วมกันอย่างจริงใจตลอดมา เราจึงหวังอย่างยิ่งให้คำชี้แจงของเรานี้ได้เป็นที่ทราบและเข้าใจอย่างถ่องแท้แก่มิตรประเทศของเราซึ่งจะทำให้เรามีความกำลังใจในการปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยให้กีับประเทศแลพะปผระชาชนของเราซึ่งย่อมส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ของประเทศของเราอย่างมีเสถียรภาพและยั่งยืนด้วย*
 
ขอให้ดำเนินการโดยพลัน"
 

ที่มา: https://www.facebook...cation=timeline




#1174389 ยังไม่หยุด ขอดิ้นต่อ-“เพื่อแม้ว” ออกแถลงการณ์ซัด ผบ.ทบ. อัยการศึกไร้พระบรมราช...

โดย DoctorK on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:09

อ๊ะ สุดท้ายขอผมแย่งชกหมัด KO ปิดฉากตำนาน ท่านArcติดตูดรัดหน่อยนะครับ :P

 

 

'นิวัฒน์ธำรง' ลั่นทำงานต่อ ปัดปลด ผบ.ทบ.-ชงเลือกตั้ง 3 ส.ค.
โดย ทีมข่าวการเมือง 20 พ.ค. 2557 21:22
  •  
  •  
     
     
  •  

 

EyWwB5WU57MYnKOuFVQ6F3PdgTkDZKSX80PGz8EG

"นิวัฒน์ธำรง" เรียกประชุมครม. แจ้งรับทราบคำแถลงของ ผบ.ทบ. ชี้แจงการใช้กฎอัยการศึก เชื่อมั่นกองทัพจะทำตามกฎนิติรัฐและนิติธรรม ยืนยันทำหน้าที่รัฐบาลต่อ ชี้กระแสปลด ผบ.ทบ. เป็นแค่ข่าวลือ

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 20 พ.ค. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้แถลงภายหลังเรียกประชุมครม.อย่างไม่เป็นทางการว่า รัฐบาลได้ปรึกษาหารือเห็นว่า ผบ.ทบ.ได้ทำหนังสือชี้แจงการประกาศใช้กฎอัยการศึกให้ตนทราบแล้ว โดยเห็นว่าทุกฝ่ายและกองทัพน่าจะมีการหารือกันเพื่อความสงบสุข และรัฐบาลต้องทำหน้าที่ของรัฐบาลอย่างเต็มที่บริหารราชการแผ่นดินต่อไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และภายในสัปดาห์จะมีการประชุมครม. เพื่อกำหนดแนวทางบริหารต่อไป ทั้งนี้ เพื่อความสงบสุขตามที่กองทัพบกประกาศกฎอัยการศึก และเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยโดยเร็ว ส่วนการหารือร่วมกับ ผบ.ทบ. รวมถึงการเลือกตั้ง หากได้ความร่วมมือจากฝ่ายปกครองและทหารยิ่งดี จะทำให้การเลือกตั้งประสบความสำเร็จ ส่วนการปฏิรูป เรื่องที่ต้องรับความร่วมมือจากฝ่ายต่างๆ ก็จะได้มาพูดคุยกัน ซึ่งอยู่ระหว่างการประสาน คาดว่าจะหารือได้สัปดาห์นี้

นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวอีกว่า ตนได้ลงนามในหนังสือตอบกลับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ใน 3 ประเด็น ซึ่งเรื่องสำคัญที่สุดคือการกำหนดวันเลือกตั้งรัฐบาลได้เสนอจัดการเลือกตั้งในวันที่ 3 ส.ค. และยินยอมให้เพิ่มเติมมาตราใน พ.ร.ฎ.เลือกตั้งเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้งให้เป็นอำนาจประธาน กกต. และยืนยันว่าตนมีอำนาจในการรับสนองพระบรมราชโองการ หาก กกต.พิจารณาแล้วได้ข้อสรุปอาจจะไม่มีการประชุม ทั้งนี้ถ้า กกต.ตอบตกลงตามที่รัฐบาลเสนอไปภายในสัปดาห์หน้ารัฐบาลจะสามารถทูลเกล้า พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งได้ โดยขอให้ กกต.ตอบรัฐบาลภายในวันที่ 23 พ.ค.นี้

เมื่อถามว่าการปฏิรูปต้องทำหลังจากมีการเลือกตั้งไปแล้วใช่หรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรงกล่าวว่า สามารถทำคู่ขนานไปด้วยกัน และเป็นเรื่องที่ได้พูดคุยกับหลายฝ่ายอยู่แล้วไม่ได้จะมีปัญหาอะไร เมื่อถามว่าการเลือกตั้งยังเดินต่อได้หรือไม่ เพราะ ทบ.ทบ.ได้พูดว่าถ้าเลือกตั้งไม่ได้ก็ไม่ต้องเลือกตั้งตรงนี้เป็นนัยอะไรหรือไม่ นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่าเรื่องนี้จะมีการพูดคุยในรายละเอียดซึ่งยังไม่มีอะไรชัดเจน เพราะต้องว่าไปตามกฎหมายการเลือกตั้งถูกบังคับโดยกฎหมายอยู่ ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่ต้องปรึกษาหารือกันกับหลายๆ ฝ่าย เมื่อถามว่า รัฐบาลรู้ก่อนหรือไม่ว่า ผบ.ทบ.จะประกาศใช้กฎอัยการศึก นายนิวัฒน์ธำรงกล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องมาบอกรัฐบาลล่วงหน้าเพราะ ผบ.ทบ.สามารถดำเนินการได้

ส่วนการประกาศใช้กฎอัยการศึกเป็นผลดีหรือผลลบต่อรัฐบาลนั้น นายนิวัฒน์ธำรงกล่าวว่า ด้วยความมุ่งหมายไม่ให้เกิดการสูญเสียและเกิดการเผชิญหน้า และเกิดความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองถือเป็นสิ่งที่ดี และเชื่อว่ากองทัพจะทำไปตามกรอบของกฎหมายนิติรัฐนิติธรรม เมื่อถามว่าถึงกระแสข่าวรัฐบาลจะปลด ผบ.ทบ.ออกจากตำแหน่งเป็นข้อเท็จจริงอย่างไร นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวปฏิเสธว่าคนละเรื่องกัน ไม่ได้มีเรื่องนั้น เป็นข่าวลือ เมื่อถามว่ายืนยันได้หรือไม่ระหว่างนี้จะไม่มีการปลด ผบ.ทบ.ออกจากตำแหน่ง นายนิวัฒน์ธำรงหัวเราะ และยุติการให้สื่อถามคำถาม

http://www.thairath..../content/424063

 

 

 

gilbert-yvel-ko.jpg

 

 

KO!!!!!!!

 

:lol:  :lol:  :lol: 

 

 

 

 

ปล.ขออภัยคุณผึ้งน้อยเป็นอย่างสูงครับที่ผิดประเด็นกระทู้ :(




#1174395 ถ้าผลสรุปหลังจากที่ผบ.สีเขียวเรียกแกนนำ ทุกกลุ่ม ทุกสี สรุปตรงกันว่า "ปฏิ...

โดย bird on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:15

ปี49 ก็ปฎิรูปไปแล้ว จะปฎิรูปอะไรอีก ดีแต่โม้น้ำลายสนุกปากไปวันๆ ปฎิรูปเพื่อให้ ปชป ชนะเลือกตั้งสิไม่ว่า 

 

ขอความรู้หน่อยน่ะค่ะ..

 

ที่บอก ปฏิรูปเพื่อ ให้ ปชป ชนะเลือกตั้งเนี้ย...ขออะไรที่เป็นรูปธรรมหน่อยได้มั้ยค่ะ 

 

คือ..คิดยังไงก็คิดไม่ออก..ว่า..จะปฏิรูปอย่างไร ปชป ถึงจะชนะเลือกตั้ง

 

วาทกรรมน่ะพูดได้ จำมาพูดได้...แต่...ช่วยอธิบายให้เข้าใจด้วยเถอะค่ะ..




#1174382 จัดเต็ม อั้ม เนโก๊ะ

โดย RED MORON on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:08

Can elected government rape citizens?


#1169624 ..ประชาธิปไตย จาก ปี ๗๕..ถึง ปี ๕๗..หลวงพ่อ ฯ พูดถูก...

โดย พระฤๅษี on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:18

1530391_575615432522737_1326026772_n.jpg




#1173805 ถ้าธุรกรรมอันนึงมันเลทได้ถึง15ปี ก็เลิกทำธนาคารไปกวาดถนนเถอะครับไทยพาณิชย์

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:50

การทวงหนี้บัตรเครดิตจะมีอายุความฟ้องร้องครับ

บัตรเครดิตห้ามเกิน 2 ปี ครับ

 

บ.ทนายคงไป "ซื้อหนี้เน่า" มาจากไทยพาณิชย์แล้วมาทวงหนี้ลูกหลาน โดยกะลักไก่ครับ คิดว่าลูกหลานไม่รู้ข้อกม.ก็จะยอมจ่ายไป

 

คือถ้าคุณจ่ายแม้แต่ 500 อายุความฟ้องร้องจะเริ่มต้นใหม่ทันทีนะครับ

อย่าจ่ายเลยแม้สักบาทครับ

 

 

ที่บ.ทนายมันตามทวงต่อได้เพราะคุณทะยอยจ่ายไปทุกครั้งที่มันทวง อายุความฟ้องร้องก็เริ่มนับใหม่ครับ

 

 

ตอนนี้ต้องไปดูเอกสารว่าตกลงหนี้บัตรทั้งหมดมีกี่ใบเนี่ย ที่ทวงเนี่ย

ถ้าใบเดียวแล้วทำไมจ่ายไปเรื่อยๆไม่หมดเสียที

 

 

มาเพิ่มข้อมูล

ร้องเรียนไปที่แบงก์ชาติเลยครับ ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคทางการเงิน

แล้วแบงก์ชาติจะมีจดหมายถึงแบงก์ เรียกพบภายใน 15 วัน

 

1213 "ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย"

ผู้จัดการบริการ   สุมิตร (0-2283-6764)    นารีรัตน์ (0-2283-6154)  

สิทธิในการร้องเรียนเมื่อประสบปัญหา

 

        เมื่อประสบกับปัญหาในการใช้บริการทางการเงินสามารถร้องเรียนได้ที่

  • สถาบันการเงินผู้ให้บริการ ในกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เช่น การเบิกเงินจาก
    ตู้เอทีเอ็มแล้วไม่ได้รับเงิน เงินฝากในบัญชีสูญหาย มีผู้อื่นนำบัตรเครดิตไปซื้อสินค้าและบริการ
    ทั้งนี้
     
    สถาบันการเงินต้องแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการในเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งแจ้งขั้นตอนที่จะดำเนินการ
    ต่อไปหากต้องใช้เวลาในการดำเนินการ
  • ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย ในกรณีที่ท่านไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือไม่ได้รับการชี้แจงจากสถาบันการเงิน รวมทั้งกรณีที่ท่านต้องการสอบถาม หรือขอข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่แบงก์ชาติดูแล เช่น ธนบัตร พันธบัตร ตราสารหนี้ และการควบคุมการแลกเปลี่ยน
    เงินตราต่างประเทศ เป็นต้น

      ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน หรือสอบถามข้อมูลทางการเงิน
        

        ธนาคารแห่งประเทศไทย จัดช่องทางให้คำปรึกษาและรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ดังนี้

  • โทร. 1213 (บริการตอบรับอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง)
  •  เว็บไซต์ ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน :  www.bot.or.th/fcc
  • อีเมล ถึง ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) : fcc@bot.or.th
  • โทรสาร (FAX) หมายเลข 0-2283-6151 หรือ
  • ติดต่อขอพบเจ้าหน้าที่เพื่อรับคำปรึกษา ได้ที่  
     

  
ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน 
อาคาร
 
3 ชั้น 5 
ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่

ถนนสามเสน แขวงบางขุนพรหม
เขตพระนคร กรุงเทพฯ
 10200

ส่วนคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน
ธนาคารแห่งประเทศไทย 
สำนักงานภาคเหนือ
68/3 ถนนโชตนา ตำบลช้างเผือก
อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
50300

ส่วนคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน
ธนาคารแห่งประเทศไทย 
สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
393 ถนนศรีจันทร์ ตำบลในเมือง
อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
40000

 

ส่วนคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน
ธนาคารแห่งประเทศไทย 
สำนักงานภาคใต้
472 ถนนเพชรเกษม อำเภอหาดใหญ่ 
จังหวัดสงขลา
90110




#1170902 สยองกลางกรุง ฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มใหญ่ ใกล้จุดผู้ชุมนุม กปท (แก้หัวกระทู้โดยผู้ดูแล)

โดย JSN on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:18

สยองกลางกรุง ฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มใหญ่ ใกล้จุดผู้ชุมนุม กปท. | อ่านความจริงอ่าน ...

www.dailynews.co.th/.../สยองกลางกรุง+ฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มใหญ่++ ใกล้จุดผู้ชุมนุม+กปท.


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 พ.ค. ร.ต.ท.เสน่ห์ บุญโญพิชัย พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำภายในคลองรอบกรุง ถนนพระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. พ.ต.ท.อนุรักษ์ พิมพา สว.สส.สน.นางเลิ้ง เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์วชิระพยาบาล และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง



ที่เกิดเหตุเป็นคลองรอบกรุง อยู่ห่างจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ประมาณ 50 เมตร ใกล้กับจุดชุมนุมของกลุ่ม กปท. ภายในคลองพบถุงผ้าใบสีฟ้าคาดขาวห่อศพไว้ มัดด้วยเชือกไนลอน ภายในถุงผ้าใบมีอิฐบล็อกตัวหนอน 5 ก้อน ถุงทราย 2 ถุง ตรงปากถุงมีริบบิ้นธงชาติมัดไว้ จึงนำขึ้นมาตรวจสอบ


เมื่อเปิดถุงออกพบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40-45 ปี ใส่เสื้อเชิ้ตสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สภาพขึ้นอืดนอนคุดคู้อยู่ภายในถุง โดยมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมที่ชายโครงซ้าย 6 แผล และกรามหัก ค้นในตัวไม่พบบัตรประจำตัวหรือเอกสารยืนยันใดๆว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน
จากการสอบสวน น.ส.ไพรินทร์ ผินสง่า อายุ 65 ปี แม่บ้านร้านอาหารใกล้กับจุดที่พบศพ ให้การว่า เมื่อวานนี้มีผู้เห็นถุงดังกล่าวลอยขึ้นมา แต่ไม่เอะใจอะไร จนกระทั่งวันนี้ช่วงบ่าย เห็นตัวเงินตัวทองกำลังคุ้ยถุงอยู่ ตนจึงเดินไปไล่ เมื่อเข้าใกล้ถุงก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง เลยเอาไม้เขี่ยดู ก็เห็นเป็นศพคนอยู่ภายในถุง จึงรีบแจ้งตำรวจ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า ตรอกส่วนบุคคลใกล้กับคลองมีผ้าใบที่ถูกตัดออกเป็นสีเดียวกันกับที่ห่อศพ จึงจะตรวจสอบเก็บหลักฐาน โดยสันนิษฐานว่า ผู้ตายได้ถูกฆาตกรรม และเอาศพมาทิ้งน้ำ โดยคนร้ายได้เอาอิฐบล็อกและถุงทรายถ่วง เพื่ออำพรางคดี ซึ่งตำรวจจะเร่งสืบสวนหาว่าผู้ตายเป็นใคร เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย มาดำเนินคดีต่อไป.

ขับรถส่งน้ำแข็งชนกรวย-ถูกการ์ด กปปส. แทงที่เวทีสนามเป้า
10 พ.ค. 57 เวลา 23.30 น. นายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพคนส่งน้ำแข็ง และแฟนสาวตระเวนขับรถกระบะส่งน้ำแข็ง และต่อมาได้ขับรถชนกรวยจราจรของผู้ชุมนุม กปปส. จนกระทั่งถูกทำร้าย ถูกของมีคมที่ท้องและหน้าอก
และต่อมา น.ส.นันทวดี (ขอสงวนนามสกุล) แฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.เกษม พิพิธกุล พงส.ผนก.สน.พญาไท เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่า แฟนหนุ่มถูกการ์ด กปปส. ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ถนนพหลโยธินขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อเวลาในเวลาดังกล่าว

13976788969_86cc4bc882_z.jpg

นายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพคนส่งน้ำแข็ง ภายหลังถูกทำร้ายบริเวณใกล้ BTS สนามเป้า ถ.พหลโยธิน เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. (ที่มาของภาพ: วอยซ์ทีวี)

โดยทั้งสองคนมีอาชีพส่งน้ำแข็ง ก่อนเกิดเหตุได้ตระเวนขับรถกระบะส่งน้ำแข็งตามร้านอาหารต่างๆ ก่อนหน้านี้ได้ไปส่งน้ำแข็งที่ร้านอาหารแถวสถานีรถไฟฟ้าพญาไท จากนั้นขับรถออกมาตามถนนพหลโยธินขาออกเพื่อไปส่งน้ำแข็งต่อที่ย่านสะพานควาย เมื่อมาถึงตรงข้ามสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ตั้งเวทีอยู่ ขณะนั้นฝนเกิดตกอย่างหนักทำให้มองไม่เห็นทาง รถจึงไปชนเข้ากับกรวยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่กั้นถนน จากนั้นทางการ์ด กปปส.ได้ตะโกนด่า น.ส.นันทวดี บอกให้แฟนหนุ่มจอดข้างทางเพื่อลงมาขอโทษ แต่เมื่อลงจากรถ ทางการ์ด กปปส. กลับวิ่งกรูกันเข้ามาทำร้าย นายธนกฤต ทันที น.ส.นันทวดี จึงวิ่งหนีทั้งๆ ที่กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน ต้องวิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือจนกระทั่งมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือ
น.ส.นันทวดี กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงกลับมาดู นายธนกฤต ก็พบว่านอนหายใจรวยรินกลางถนน มีถุงดำพยายามจะคลุมร่าง นายธนกฤต เหมือนกำลังจะห่อเอาไปทิ้ง จึงรีบนำตัว นายธนกฤต ส่ง รพ.ราชวิถี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ตามร่างกาย นายธนกฤต พบว่า มีรอยฟกช้ำหลายแห่ง และมีบาดแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่ปอดและตับอาการสาหัสยังไม่รู้สึกตัว วันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.พญาไท ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองที่ไหน เพียงแต่ทำมาหากินทั่วไปเท่านั้นและตอนเกิดเหตุก็ได้บอกให้แฟนหนุ่มจอดรถเพื่อลงไปขอโทษไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อยากถามว่าทำไมบ้านเมืองถึงเป็นแบบนี้
ด้าน พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี แกนนำของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท. ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่ม กปปส. นั้น) ชุมนุมอยู่จุดดังกล่าว ยืนยันในเวลาต่อมาว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไม่เกี่ยวข้องกับการ์ด กปท. แต่อย่างใด
(ที่มา : ประชาไท, 11 พ.ค. 57, ประชาไท, 12 พ.ค. 57)
หน้าด้านไม่เลิกนะ คราวนี้เอาประชาไทมาเลยนะ ไอ้หน้าด้าน
เอานี่ไปดูซะ

Attached Images

  • image.jpg



#1172130 ผบ.ทบ.ลงนามประกาศกฎอัยการศึก

โดย Somebody on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:50

'สุรพงษ์'หนุนทหารใช้กฎอัยการศึก  :P

 

dgfdefjjb6cc5baekgfhb.jpg

 

'สุรพงษ์' หนุนทหารใช้กฎอัยการศึกดูแลความเรียบร้อย เชื่อประกาศใช้ทั้งปท.จะดูแลเลือกตั้งได้ เตรียมแจ้งความเอาผิด 'ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

 

 
                     16 พ.ค.57 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บช.ปส. นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศอ.รส. ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมศอ.รส. โดยระบุว่ายังไม่มีประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้ตนพ้นจากตำแหน่ง จึงยังต้องปฏิบติหน้าที่ต่อ รวมถึงเชื่อว่าตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีของตนยังอยู่
 
                     โดยนายสุรพงษ์ กล่าวว่า การที่ส.ว.มีการประชุมนัดพิเศษที่ผ่านมาทั้งหมดไม่มีความชอบธรรม และส.ว.ที่มาจากการสรรหา จะมาทำหน้าที่แทนสภาผู้แทนราษฎรตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระบุนั้นไม่ได้ ขณะนี้มีส.ว.จำนวนหนึ่งประกาศจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับส.ว.ลากตั้ง ถือว่าถูกแล้ว ซึ่งตนคิดว่าส.ว.ไม่มีอำนาจใด ๆ ทั้งสิ้นที่จะเสนอนายกฯคนกลาง จึงอยากบอกนายสุเทพ ที่จะประกาศสู้ครั้งสุดท้ายในวันที่ 17-19 พ.ค. ก็อยากเห็นเป็นครั้งสุดท้ายจริง ๆ เพราะประเทศเสียหายมามาก โดยในวันนี้ (16 พ.ค.) รมว.ต่างประเทศ ของอังกฤษ ได้ส่งอีเมล์มาถึงตน ว่าเป็นห่วงสถานการณ์ของประเทศไทย และอยากเห็นการเลือกตั้งเดินหน้าต่อไป
 
                     นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ขอขอบคุณผบ.ทบ.ที่ได้ออกแถลงการณ์ 7 ข้อออกมา ตนอยากเห็นผบ.ทบ.เอาจริงเอาจัง เพราะทหารทุกเหล่าทัพก็เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ เหมือนกับตำรวจและวันนี้ศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหากบฎมาแล้ว ทหารในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงานต้องจับกุมนายสุเทพกับพวก อย่าได้เกรงอกเกรงใจ โดยการหารือระหว่างรัฐบาลกับกกต.วานนี้ (16 พ.ค.) ต้องล้มเลิก เป็นเพราะกลุ่มกปปส.ได้บุกเข้าไป ฝ่ายความมั่นคงที่ดูแลสถานที่ต้องใช้อำนาจหน้าที่อย่างเข้มงด อย่าปล่อยให้กปปส.มาระราน
 
                     “ผมบอกแล้วว่าทหารทุกคนก็เป็นเจ้าพนักงานเหมือนกับตำรวจ วันนี้สามารถที่จะดำเนินการจับกุมกบฎหรือโจรก่อการร้ายเหล่านี้ได้ วันนี้เราอะลุ่มอะล่วยกันจนเกินไป กฎหมายบ้านเมืองก็ไม่มีความหมาย ตนคิดว่าผบ.ทบ. และผบ.ทอ.ทุกท่านเข้าใจสถานการณ์ขณะนี้เป็นอย่างดีว่าใครเป็นใครอ การที่ศาลออกหมายจับก็แสดงให้เห็นแล้วว่ากปปส.ทำผิดจริง” นายสุรพงษ์ กล่าว
 
                     นายสุรพงษ์ กล่าวว่า หากมีการพยายามให้เกิดนายกฯมาตรา7 ก็จะมีประชาชนกลุ่มหนึ่งไม่ยอมรับ รวมถึงสังคมโลกด้วย ฉะนั้นควรเลิกพูดเรื่องนี้ได้แล้วถ้าใครอยากจะเป็นนายกฯ คนกลางก็ให้ไปลงเลือกตั้งจะไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ โดยวันนี้ศอ.รส.ต้องเตรียมการที่จะรับมือกับสถานการณ์ช่วงวันที่ 17-19 พ.ค. ต้องมีการวางกำลังให้พร้อมและทำงานอย่างเข้มงวด โดยวันที่ 19 พ.ค.นั้นเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของคนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำนวนมาก ตนคิดว่าวิญญาณเหล่านั้นจะมาเอาคืนนายสุเทพ
 
                     ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่ามีกระบวนการบีบให้ทหารออกมาปฏิวัติหรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตนคิดว่ามีการพยายามดึงทหารออกมา แต่ผบ.เหล่าทัพ พูดชัดเจนว่าจะไม่ปฏิวัติแน่นอน แต่อาจจะมาคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยอาจจะเป็นการประกาศกฎอัยการศึก แต่ไม่ได้เป็นการปฏิวัติ ซึ่งกฎอัยการศึกเป็นมาตรการสูงสุดที่จะก่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ตนเชื่อว่าเหล่าทัพน่าจะมีการเตรียมการไว้แล้ว และเมื่อมีการประกาศกฎอัยการศึกก็จะเป็นหน้าที่ของฝ่ายทหารที่จะต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดความสงบ ศอ.รส.คงไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง และตนเชื่อว่าถ้ามีการประกาศกฎอัยการศึกทั้งประเทศ ก็จะสามารถจัดการเลือกตั้งได้
 
                     นายสุรพงษ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 19 พ.ค. 10.00 น. ตนจะเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ เอาผิดกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพราะการที่ตัดสินตนโดยที่ไม่มีโอกาสไปรับทราบข้อกล่าวหาเลย และหนึ่งในนั้นไม่ได้เป็นศาลรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง นอกจากนี้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ก็จะเข้าแจ้งความเช่นกัน
 
 
 
 
จัดให้ตามคำขอ  :D 

 




#1137526 ช่วยกันดูแลเวบเสรีไทยดอทเนทด้วยครับ.....ฮา

โดย tonythebest on 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 19:10

โอนไปแล้วนะครับ 1000 บาทครับ


#1153973 ช่วยกันดูแลเวบเสรีไทยดอทเนทด้วยครับ.....ฮา

โดย jeedee on 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:44

ก่อนเข้าบ้านไปทำรายการที่ตู้เค.เอทีเอ็ม สุขุมวิท101

ร่วมแชร์ค่าใช้จ่ายจำนวน2,000บาทค่ะ




#1157307 ช่วยกันดูแลเวบเสรีไทยดอทเนทด้วยครับ.....ฮา

โดย lazylemon on 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:10

โอน 1000  วันที่ 8 พ.ค. 57 เวลา 17:53:07  




#1159652 ช่วยกันดูแลเวบเสรีไทยดอทเนทด้วยครับ.....ฮา

โดย sorrow on 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:55

โอน 500.03 บาท เมื่อประมาณ 11:32 วันนี้ (5 พ.ค. 57) ครับ




#1153683 ช่วยกันดูแลเวบเสรีไทยดอทเนทด้วยครับ.....ฮา

โดย ผ่านมา on 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:33

140506033514.png

 

456.78 ครับ คุณภาค..... ^_____^




#1152520 ช่วยกันดูแลเวบเสรีไทยดอทเนทด้วยครับ.....ฮา

โดย transformer on 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:17

วันนี้โอนก่อนเที่ยงแต่ระบุให้จ่าย29นะฮ๊าฟ 300 บาทคร้าบ


ขออภัยด้วยครับผม ไม่รู้นึกยังไงลองเช๊คข้อมูลดูปรากฎว่าไม่มีรายการโอน ขายหน้าจริงๆ วันนี้โอนแล้วครับ 300.75ครับ


#1148570 ช่วยกันดูแลเวบเสรีไทยดอทเนทด้วยครับ.....ฮา

โดย ซีมั่น โลช่า on 30 เมษายน พ.ศ. 2557 - 19:43

โอนแล้วนะครับ ผ่านตู้ ATM บัญชีธนาคารกรุงไทย วันนี้ วันที่ 30 เมษายน 2557  เวลาประมาณ 18.20 น. จำนวนเงิน 550.55 บาท
ขอขอบคุณสำหรับเวปดีดีที่มีให้แก้เซ็ง

TK  TK  TK

:D