Jump to content


DarthVader

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 8 พฤษภาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 08:57
-----

#1193388 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย paj044 on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:54

Boy049UIgAEFnKu.jpg

 

จริงป่ะ???

 

ไม่จริง ทำไมน้อยจัง  :rolleyes:




#1191869 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย arch_freeman on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:48

มันคือการวางยา ปิดไม่กี่ชั่วโมง หลักฐานคือ

 

1) มีสำนักข่าวบางแห่งบอกว่า ปลัดบอกว่า คสช. สั่งให้ปิด Facebook

2) ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตของ TOT เจอข้อความปิดกั้นแจ้งว่า คสช. สั่งปิด

 

อะไรก็ตามที่เกิดขึ้น อาจจะอ้างว่า คสช. สื่อสารมายังกระทรวงไม่ชัดเจน หรือ ว่า เกิดความขัดข้องทางเทคนิค 

 

แต่มันเป็นการวางยา คสช. ที่ทำให้ คนใช้อินเทอร์เน็ต รู้สึกถูกริดรอนเสรีภาพ และ สร้างความไม่ไว้วางใจต่อ คสช. อย่างได้ผล

 

ผมเตือน ท่านแล้ว เรื่อง ปลัดกระทรวงไอซีที คนนี้ อันนี้เป็นแค่ดอกแรกที่ คสช. จะเจอ

 

หากไม่รีบดำเนินการ พี่แก จะมีมุกมากกว่านี้ ครับ




#1188826 ปปช.ชี้มูลบอร์ดกทค.ประมูล3จีส่อ'ฮั้ว'

โดย 134340 on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:30

ก็แหงหละ ของสามชิ้น คนซื้อสามคน จะประมูลแข่งกันทำพริกเกลืออะไร
สู้ยกหูโทรคุยกัน "เฮ้ย เมิงเอาเท่านี้นะ เดี๋ยวกุเอาเท่านั้น เคาะเพิ่มหน่อยจะได้ไม่น่าเกลียด" แบ่งๆ กันไป แฮปปี้ทุกฝ่ายยกเว้นประเทศชาติ


#1188306 ยุทธวิธีกองโจร

โดย SeraphUriel on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:46

อย่าไปให้ราคาเลยค่ะ
ลองทหารคิดทำการใหญ่ได้ขนาดนี้
จะมองเกมไม่ออก หาวิธีจัดการไม่ได้เชียวเหรอ
ดิฉันว่าฝ่ายมันสมองของท่าน ผบ.ทบ ท่านเตรียมการไว้แล้วล่ะค่ะ
นี่อาจเป็นหมากล่อ รอให้ถึงตัวใหญ่ๆ ก็ได้


#1189014 ยังจำ วจีกรรม สุดชั่วนี้ กันได้ไหมครับ

โดย RiDKuN_user on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:54

เหตุเผาเกิดหลังทหารเข้าสลายการชุมนุมนะครับ

อย่าใส่ร้ายกัน หลักฐานอะไรก็ไม่มี


ข้อดีของการเป็นเสื้อแดงคือโกหกตอแหลได้หน้าด้านๆอย่างไม่ต้องอายฟ้าดินสินะครับ


#1188217 ผมคิดว่าจะโทรไปแจ้ง คสช. ให้จัดการกับห้องราชดำเนินในพันทิพย์ครับ

โดย neutralart on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:09

ผมคิดว่าจะโทรไปแจ้ง คสช. ให้จัดการกับห้องราชดำเนินในพันทิพย์ เพราะมีการโพสต์กระทู้ยุยงหรือสนับสนุนให้มีการเดินขบวนเพื่อต่อต้านรัฐประหารอยู่เรื่อยๆ ครับ เพื่อนๆ มีความคิดเห็นในเรื่องนี้อย่างไรครับ?

ร้องเรียน หรือแจ้งเบาะแส การกระทำผิดกฎหมายสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ คสช. หมายเลข 094-1286273-9, 094-2349312-4

 

 

 

*****อัพเดทเพิ่มเติมครับ ผมโทรไปแจ้งแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะได้เรื่องไหมนะครับ เพราะดูเจ้าหน้าที่วุ่นๆ มาก รับเรื่องแล้วรีบวางสายไปเลย******




#1186107 ยึดอำนาจแล้ว แก๊งน้ำด่างก็ยังดิสเครดิตกำนันไม่เลิก

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:01

ถอนรากถอนโคน โค่นระบอบทักษิณ คำถามที่ "กำนัน" ต้องตอบมวลมหาประชาชน

24 พฤษภาคม 2557 05:55 น.

http://www.manager.c...D=9570000057675

 

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ -ต้องขออภัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะผู้อำนวยการกองรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.) และล่าสุดคือหัวหน้าคณะรัฐประหาร นี่ไม่ใช่การปลุกระดมหรือยุยงส่งเสริมให้เกิดความแตกแยก มวลมหาประชาชนเพียงแค่ต้องการคำตอบจาก "กำนันสุเทพ" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่าคำสัญญาจะถอนรากถอนโคนโค่นระบอบทักษิณที่เคยป่าวประกาศและจะได้รับชัยชนะในวันก่อนนั้น ถึงวันนี้ขอให้ลืมเสียเถิดอย่าคิดถึงแล้ว ใช่ใหม?
       
       พลังความรักของกำนันสุเทพ ที่มีต่อพล.อ.ประยุทธ์ ที่ว่ารักเป็นร้อยยี่สิบเท่าหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ ออกมาประกาศกฎอัยการศึก เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ตามด้วยการยึดอำนาจรัฐประหาร ในวันที่ 22 พ.ค.นั้น จะทำให้กำนันสุเทพ หลงลืมคำสัญญากับมวลชนเพราะถูกบังคับให้ขึ้นขบวนรถไฟเที่ยวล่าสุดเพื่อหาทางออกให้กับประเทศดังที่พล.อ.ประยุทธ์ เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันแล้ว ใช่หรือไม่?
       
       ถึงวันนี้ ในใจกำนันสุเทพนั้นอยากบอกความจริงกับมวลชนเหลือเกินว่า โลกนี้ไม่มีอะไรที่จะมีใครได้หมด หรือเสียหมด อย่าหาว่าผมเกี๊ยะเซี๊ยะเลยพ่อแม่พี่น้อง ถ้อยวาจาที่ว่าจะถอนรากถอนโคนโค่นล้มให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอยู่ไม่ได้ คงเป็นได้เพียงเรื่องที่อยากให้เป็น ไม่ว่ามวลมหาประชาชนหรือว่าผมก็อยากให้เป็น แต่ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปได้จริง ซึ่งพี่น้องต้องรับให้ได้ ใช่หรือไม่?
       
       สถานการณ์ที่เปลี่ยนไป เงื่อนไขที่เปลี่ยนแปลง ในที่สุดก็ได้คำตอบแล้วว่า ชัยชนะที่กำนันสุเทพ นัดหมายมวลมหาประชาชนว่าจะประกาศแล้วประกาศอีกแต่ยังไม่ได้ประกาศสักทีนั้น แท้จริงแล้วเป็นชัยชนะของใครกันแน่?
       
       ถึงแม้ว่าการไปประชุมกับ กอ.รส.ตามประกาศ กอ.รส. ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เรียกทุกฝ่ายมาประชุมหารือเพื่อหาทางออกให้กับประเทศนั้น นายสุเทพ จะพกเอาข้อเสนอของ กปปส. ที่ยืนยันว่าจะต้องให้วุฒิสภาดำเนินการให้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มเข้ามาบริหารประเทศโดยเร็วเพื่อดำเนินการปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง เข้าสู่ที่ประชุมในวันแรก (21 พ.ค.) และวันที่สอง (22 พ.ค.) ของการหารือ ก็ตาม
       
       แต่ก็ใช่ว่าถึงที่สุดแล้ว นายสุเทพ จะสามารถยืนกรานข้อเสนอนี้ได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะฝ่ายรัฐบาล พรรคเพื่อไทย และกลุ่มนปช. เองก็ยืนยันในจุดยืนไม่เอานายกรัฐมนตรีคนกลางที่มีอำนาจเต็ม และเร่งรัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว แถมยังมาเหนือเฆมสร้างภาพแสดงความใจกว้างด้วยข้อเสนอที่ซื้อใจประชาชนชาวไทยและประชาคมชาวโลกด้วยว่า หากยังมีความเห็นต่างก็ขอให้ทำประชามติ ถามประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศว่าจะปฏิรูปก่อนเลือกตั้งหรือเลือกตั้งก่อนปฏิรูป
       
       ตามรูปการที่ปรากฏ เมื่อทั้งสองขั้วยังยืนยันในจุดยืนเดิมเช่นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผอ.กอ.รส.ตามประกาศกฎอัยการศึก จะหาข้อยุติในเรื่องนี้ได้อย่างไร จะมีคำสั่งให้ถอยกันคนละก้าวหรือไม่ และหากต่างฝ่ายต่างไม่ยอมถอยจะมีการใช้อำนาจทหารควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองเพื่อให้เป็นไปตามที่ทหารต้องการหรือไม่ ล้วนแล้วแต่เป็นเงื่อนไขที่จะทำให้กำนันสุเทพและมวลมหาประชาชน เดินเข้าสู่ประตูแห่งความพ่ายแพ้หากยังคงเป้าหมายโค่นล้มระบอบทักษิณเป็นจุดหมายสูงสุด เว้นเสียแต่ว่า กำนันสุเทพ จะเปลี่ยนเป้าหมายแห่งชนะไปจากเดิม
       
       แล้วคำถามข้างต้นก็มีคำตอบในเวลาต่อมาในอีกไม่กี่ชั่วโมง เพราะการนัดหารือรอบสอง เมื่อวันที่ 22 พ.ค. เวลา 16.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ ก็อ่านประกาศยึดอำนาจการปกครอง หรือพูดง่ายๆ คือ ทำรัฐประหาร ซ้ำรอยรุ่นพี่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 ที่โค่นล้มรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ในเวลานั้น 
       
       การนัดหมายของกำนันสุเทพ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ขอนัดหมายมวลมหาประชาชนตามกำหนดการเดิม โดยจะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 23 - 25 พ.ค. ที่ถนนราชดำเนินตลอดทั้งสาย ตั้งแต่เวลา 17.00 - 21.00 น. จากเดิมที่นัดที่ถนนสุขุมวิท แต่เนื่องจากมีการประกาศกฎอัยการศึกจึงต้องเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมมาที่ถนนราชดำเนิน ซึ่งวันดังกล่าว จะมีการจัดเวทีใหญ่ 3 เวที คือ เวทีหน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น), เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, เวทีสนามหลวง และวันที่ 26 พ.ค. เวลา 19.00 น. จะมีการประกาศชัยชนะคืนอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน สุดท้ายก็เป็นเพียงฝันค้าง
       
       อย่างไรก็ตาม อธิบายกันตามตัวบทกฎหมายแล้ว รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 มาตรา 3 กำหนดว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย แต่พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุข ทรงใช้อำนาจนั้นทางรัฐสภา คณะรัฐมนตรี และศาล ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ นั่นหมายความว่า ประชาชนจะได้ใช้อำนาจนั้นก็แต่ในเวลาเดียวคือเลือกตั้ง และว่ากันโดยทั่วไปการยุบสภาก็คือการคืนอำนาจให้ประชาชนแล้ว เมื่อกำนันสุเทพ จะประกาศชัยชนะคืนอำนาจอธิปไตยให้ปวงชนซ้ำอีก ถามว่าโดยเนื้อหาสาระแล้ว ต่างกันตรงไหน? ชัยชนะที่ว่านั้นไม่ใช่การโค่นระบอบทักษิณดอกหรือ? หรือว่ามวลมหาประชาชนเข้าใจผิด แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีรัฐประหารแล้ว รัฐธรรมนูญฯ ก็หมดความหมาย
       
       ห้วงเวลานั้น กำนันสุเทพ กำลังจะบอกว่า ให้มวลมหาประชาชนกลับไปเลือกตั้ง (และโปรดอย่าลืมเลือกพรรคประชาธิปัตย์) เพราะถ้าไม่เลือกเราเขามาแน่ ใช่หรือไม่ ไม่ว่าจะปฏิรูปก่อนหรือหลังเลือกตั้งอย่างไรเสียก็หนีเลือกตั้งไปไม่พ้น ส่วนที่ว่าหากยอมให้เลือกตั้งก่อนจะมีการปฏิรูปก็จะตกอยู่ในวงจรอุบาทว์ดังเดิม นั่นก็ใช่ แต่จะทำอย่างไรได้เพราะดันจนสุดแล้วได้เพียงแค่นี้ หากบทสุดท้ายของกำนันสุเทพ จบลงอย่างที่ว่า ก็ไม่ต่างไปจากการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ คล้ายกับว่าการชุมนุมของมวลมหาประชาชน นับจากยุบสภาเมื่อ 6 ธ.ค. 2556 มาจนถึงบัดนี้เป็นเวลากว่า 5 เดือน เสียเวลาเปล่า? เสียของเปล่า?
       
       ก่อนที่จะขอให้มวลชนทำใจยอมรับอำนาจรัฐประหารและขอให้ลืมเสียเถิดอย่าคิดถึง กำนันสุเทพ ยังจำได้หรือไม่ว่าเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2557 กำนันได้นำมวลชนสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ โดยเครื่องบวงสรวงประกอบด้วย ผลไม้ 9 ชนิดและของหวาน9 อย่าง โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย หนึ่งในแกนนำ กปปส. เป็นผู้อ่านคำถวายสักการะ และในวันนั้น กำนันได้เป็นตัวแทนประกาศเจตนารมณ์กลุ่มกปปส.ต่อหน้าพระพักตร์ของพระพุทธเจ้าหลวง ความว่า
       
       "พวกเรามวลมหาประชาชนขอประกาศเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ว่าพวกเราทั้งหลาย จะทุ่มเทแรงกาย จิตใจ และทรัพยากรทุกอย่างที่มีเพื่อขจัดเภทภัยนั่นก็คือระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินของพระพุทธเจ้าหลวง เราจะร่วมแรงใจเพื่อปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ให้เป็นประเทศไทยที่ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อย่างแท้จริงเป็นประชาธิปไตยของประชาชนเพื่อประชาชน และเป็นประโยชน์สุขของประชาชนอย่างแท้จริง
       
       "ไม่ว่าจะทุกข์ยากเพียงใดเรามวลมหาประชาชนขอสัญญาว่าจะทุ่มเททุกอย่าง เอาประเทศออกจากระบอบทักษิณ เราจะปฏิรูปด้วยมือของประชาชนคนไทยไม่ใช่ด้วยนักการเมืองหรือพรรคการเมืองอีกต่อไปเราจะทำทุกอย่างโดยยึดหลักสันติสงบอหิงสา ซึ่งถือเป็นหลักการต่อสู้ของพลเมืองดีตามหลักสากล และเราจะทำให้สำเร็จ ขอพระบารมีพระพุทธเจ้าหลวงจงปกปักรักษามวลมหาประชาชนชาวไทยและดลบันดาลขอให้การต่อสู้ของประชาชนครั้งนี้ประสบชัยชนะ ชัยชนะจะเป็นของประชาชน" เลขาธิการกปปส. ประกาศเจตนารมณ์
       
       การเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร ทุกสรรพสิ่งล้วนแปรเปลี่ยนไปตามเงื่อนไข กำนันสุเทพ ไม่ต้องตกเป็นกบฏ เพราะมี พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาขันอาสาพาประเทศออกจากวิกฤต นับจากนี้ก็ต้องรอดูว่าหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทยจะจดจารจารึกชื่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าอย่างไร 

 

**************************************************

 

 

มาถึงบรรทัดนี้ ผมขออนุญาตพูดตรงๆเลยนะครับ ว่า ไอ้แก๊งสนธินี่มัน HERE ได้โล่จริงๆ




#1184788 ดูตามคิวแล้ว พรุ่งนี้น่าจะเป็นผู้ว่าฯ

โดย Bayonet on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:44

ขอให้สหภาพการบินไทย  ส่งรายชื่อ  บรรดาข้าราชการประจำที่เคยบินไปพบไอ้เหลี่ยมที่  ดูไบ  ฮ่องกง  เขมร สิงคโปร์ ....... ให้กับ  คสช.  ด้วยครับ 

 

พวกนี้จัดเป็นพวกขี้ข้าทรราชย์ทั้งหมด  -_-




#1184710 เด้งฟ้าผ่า! "คำรณวิทย์-นเรศ - กวี - อนุชัย - สุเทพ -หาญพล - ภาณุ"...

โดย ปูผิดหีบ on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:57

โถๆๆๆ...ไอ้คารวยวิด...น่าจะลาออกจากตะกวดเลยนะ ออกทำไมแค่ตำแหน่งผู้การ

 

แต่จะให้ดี รื้อคดี เอกยุทธ อัญชัญบุตร ด้วยก็ดี อาจจะได้เห็นผู้การติดคุกก็งานนี้

 

เผลอๆสาวลึกๆอาจเพิ่มคดีให้คนแดนไกลได้อีกคดีก็ได้  :ph34r:




#1137410 รู้กันรึยังคะ นี่คือสาเหตุที่ทำให้การศึกษาไทยตกต่ำ ไม่สามารถทัดเทียมกัมพูชาได้

โดย phoosana on 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:53

ทำไมไม่มองครูมันห่วยถ่วงการศึกษาของชาติบ้างล่ะครับ  :D




#1134799 น้ำเป็นของปลา ฟ้าเป็นของนก นายกเป็นของ อัปรีย์

โดย tommyrocker on 13 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:26

10250070_227696537418933_510988532733274




#1133322 อยากทราบว่า เหล่าเสื้อแดง/นปช. เขาพูดถึง "โกตี๋" กันว่ายังไง ?...

โดย Bot V Mask on 11 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:44

อุ๊ต๊ะ ควายในหมู่ควาย จะได้เป็นยอดควายรึเปล่าฮะ :lol:




#1134472 ยิ่งลักษณ์แต่งตั้งรัฐมนตรีต่างประเทศได้ถูกต้องเหมาะสม....ฮา

โดย อู๋ ฮานามิ on 12 เมษายน พ.ศ. 2557 - 22:16

รัฐมนตรีที่เป็นหลายปี...

 

1. นายปรีดี พนมยงค์ พศ.2479-2481

2.พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้า วรรณไวทยากร กรมหมื่นนราธิปพงศ์ประพันธ์ พศ.2495-2501

3.นายถนัด คอมันตร์ พศ.2502-2514

4.ดร.อุปดิศร์ ปาจรียางกูร พศ.2519-2523

5.พลอากาศเอกสิทธิ เศวตศิลา พศ. 2523-2533

6.ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ พศ.2540-2544

7.ดร. สุรเกียรติ์ เสถียรไทย พศ.2544-2548

8.นายกษิต ภิรมย์ พศ.2551-2554

9.ดร.สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล พศ.2554- ปัจจุบัน

 

พล.อ.อ. สิทธิ เป็น รมว.การต่างประเทศมาหลายรัฐบาล 

 

หลังจากพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี ก. ต่างประเทศ ประมาณปีนึง ในหลวง ก็โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นองคมนตรีเลย

ตอนนี้อายุ 90 กว่าแล้วครับ 




#1134451 ยิ่งลักษณ์แต่งตั้งรัฐมนตรีต่างประเทศได้ถูกต้องเหมาะสม....ฮา

โดย RaRa on 12 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:29

จำได้ว่าเมื่อก่อนรมต.ต่างประเทศไม่เปลี่ยนกันง่ายๆนะครับ มีคนนึงที่เป็นมาหลายรัฐบาลเลย จำชื่อไม่ได้แล้ว

 

แต่ยุคนี้แต่งตั้งโดยไม่สนความรู้ความสามารถกันเลย  :(

 

พันเอก (พิเศษ) ดร. ถนัด คอมันตร์ ....หรือเปล่าครับ เพราะเป็นหลายสมัยจริงๆ และ น่าจะมากที่สุด ( ถ้าจำไม่ผิด )