Jump to content


sorrow

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 4 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 00:12
*****

#156835 ทุกวันนี้เพื่อนๆสมาชิกเสรีไทย ((( เบื่อ ))) อะไรมากที่สุดครับ ?

โดย Tybalt on 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:26

เบื่อไอ้เฮนไตอีกตัว
กลางตอหลดตอแหล


#156493 ทุกวันนี้เพื่อนๆสมาชิกเสรีไทย ((( เบื่อ ))) อะไรมากที่สุดครับ ?

โดย G-GEAR53 on 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 17:15

เดี๋ยวต้องมีสมาชิกมาถามว่า.....เบื่อขมิบตรูดบ้างไหม..ใจดี 20.... :lol: :lol:


#130299 อีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ !!!

โดย amplepoor on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 11:42

1 ผมรู้จักสื่อหลายคนไล่มาตั้งแต่ไอ้ช้าง ไอ้แป๊ะ.....

2 ผมรู้จักนักการเมืองหลายคน ตั้งแต่ทักษิณลงมา....

3 ผมรู้จักแก้งค์นิติราดและกลุ่มที่สนับสนุนเขา ไล่ตั้งแต่ชานวิด นิธิ....ลงมา

4 แม้ไม่ไกล้ชิดสถาบัน แต่ผมก็มีโอกาสสัมผัสเหนือกว่าพลเมืองเกือบทั้งประเทศ

5 ผมมีประสบการณ์ ผมผ่านวิกฤติการบ้านเมืองมาหลายครัง

6 ผมมีสมอง ผมสามารถคิดวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นได้ด้วยฐานข้อมูลที่สะสมไว้

7 ผมมีสำนึก ผมรู้ว่าประเทศนี้เป็นหนี้บุญคุณใครมาบ้าง

8 ผมไม่เคยเปลี่ยนใจ เพียงเพราะคุยกับอาจารย์อะไรสักคน

9 ผมเห็นว่าทักษิณเป็นภัยร้ายแรงที่สุดนับจากกรุงแตก





ใครก็ตามที่สนับสนุนทักษิณ
ไม่มีจิตใจบริสุทธิ์เลยสักคน
แม้แต่น้องสาวมันเอง


#127467 คำถามเรื่องการปรองดอง ของภรรยา พันเอกร่มเกล้า

โดย busaba on 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 20:29

เธอเขียนได้ตรงใจม๊วากกก และคิดว่าคงตรงใจกับอีกหลายๆ คน

(ขอ copy ข้อความในเพจของเธอมาเล่าสู่กันฟัง)


คำถามเรื่องการปรองดองเยียวยา

นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม


เมื่อวันที่ ๓๐ มกราคม ๒๕๕๕ ดิฉันได้รับเชิญจากคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) เข้าร่วมเวทีเสวนาเพื่อแสดงความเห็นเรื่องความปรองดองในกระแสพลวัตทางสังคมและการเมือง

พ.ศ.๒๕๕๕ จัดโดยคณะอนุกรรมการด้านยุทธศาสตร์เพื่อการปรองดอง ซึ่งมี ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ เป็นประธานอนุกรรมการ วัตถุประสงค์เพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็นอันนำไปสู่การแสวงหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้เกิดความปรองดองร่วมกันอย่างเป็นระบบ และนำเสนอแนวทางที่เป็นรูปธรรมในการยับยั้งไม่ให้ความรุนแรงเกิดขึ้นใหม่หรือขยายตัว

ในการประชุมครั้งนี้ ดร.คณิต ณ นคร ประธาน คอป. ได้เข้าร่วมการประชุมด้วย ดิฉันจึงเห็นว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้พบประธาน คอป.ซึ่งไม่เคยมีโอกาสได้พบมาก่อน เพื่อจะได้สอบถาม ไขข้อข้องใจต่างๆ ที่สงสัยแต่ไม่ทราบจะไปถามใคร ซึ่งอยากสรุปประเด็นที่ได้ซักถามและแสดงความคิดเห็นในการประชุมดังกล่าว ขยายความจากที่ปรากฎเป็นข่าวในหนังสือพิมพ์ ดังนี้

๑) เนื่องจากเป้าหมายของ คอป.และรัฐบาล ต้องการให้ แนวทางเป็นที่ยอมรับร่วมกันของทุกฝ่าย จึงได้ ถามว่า คอป. มองว่า “คู่กรณีแห่งความขัดแย้ง” คือใครบ้าง คำว่า “ฝ่าย” หมายถึงฝ่ายใดบ้าง และ คอป.หรือ รัฐบาลจะมีกระบวนการให้ “แต่ละฝาย”แสดงการยอมรับหรือไม่ยอมรับในมาตรการต่างๆ ที่ออกมาได้อย่างไร เพราะสภาพความขัดแย้งในปัจจุบันมิได้มีฝ่ายชัดเจน เหมือนครั้งฝ่ายเหลือง-แดงในอดีต หากแต่ความขัดแย้งของสังคมไทยได้ขยายตัวในวงกว้าง ผู้ได้รับผลกระทบ มีทั้งผู้บาดเจ็บ เสียชีวิตจากเหตุการณ์จำนวนมาก ยังมีการรวมตัวของกลุ่มคนอีกหลากหลายในสังคม เช่น สีชมพู เสื้อหลากสี facebook ฯลฯ ยังมีฝ่ายรัฐบาลอดีตนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ ฝ่ายรัฐบาลอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ฝ่ายทหาร นักธุรกิจและชาวกรุงเทพมหานครที่ได้รับผลกระทบโดยตรง รวมถึงประชาชนเจ้าของประเทศ ซึ่งเป็นเจ้าของภาษีเงินได้ที่รัฐนำมาใช้เยียวยา เขาเหล่านี้มีโอกาสและช่องทางแสดงความเห็นหรือการยอมรับให้รัฐบาลและ คอป.รับฟังได้อย่างไรบ้าง


๒) ในแง่ขั้นตอนกระบวนการ ดิฉันเห็นว่า ควรต้องเริ่มจาก (๑) การค้นหาข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ จากนั้นนำเข้าสู่ (๒) กระบวนการยุติธรรม เมื่อหาตัวคนถูก-คนผิดได้แล้ว จึงนำไปสู่ (๓)กระบวนการเยียวยา กล่าวคือ เยียวยาผู้บริสุทธิ์ที่ได้รับผลกระทบ และดำเนินการกับคนผิด ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสังคมว่าจะให้อภัย/ยกโทษให้ คนผิดที่สำนึกได้เพื่อความปรองดอง หรือ จะลงโทษคนผิดที่ไม่สำนึกให้หลาบจำ แต่เนื่องจากรัฐบาลและ คอป. เริ่มเปิดฉากด้วยการเยียวยาเป็นเรื่องแรกโดยข้ามผ่านอีก ๒ กระบวนการ และมติ ครม. เรื่องการเยียวยาก็ไม่ได้ มีคำอธิบายในเชิงเหตุผลใดๆ ประกอบมาตรการให้สังคมเข้าใจ จึงทำให้การเยียวยากลายเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์และขยายตัวลุกลามไปยังประเด็นอื่นๆ ในอดีตที่สำคัญขั้นตอนการค้นหาข้อเท็จจริง และการดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมก็ไม่มีความคืบหน้า เสมือนว่าไม่ได้รับความสำคัญ ดิฉันได้ยกตัวอย่างกรณีคดีของพลเอก ร่มเกล้า ธุวธรรม สามีว่า เวลาผ่านไปเกือบ ๒ ปี แต่ไม่มีความคืบหน้าอย่างใด จนล่าสุดเมื่อต้นเดือน มกราคม ๒๕๕๕ ได้มีโอกาสพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จึงได้เรียนถามความคืบหน้าคดี ซึ่งวันต่อมาท่านก็กรุณาให้เจ้าหน้าที่ส่งสรุปสำนวนคดีมาให้ปรากฎความคืบหน้าคดีเพียงสั้นๆ ๑ บรรทัดว่า “ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานใดที่จะทราบตัวคนร้ายในคดีนี้” แต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๔ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)ได้เคยแถลงผลการสอบสวนคดีของพี่ร่มเกล้าว่า มีพยาน หลักฐานว่าเกิดจากการกระทำของกลุ่ม นปช. จากนั้น ก็มีการจับตัวผู้กระทำความผิดฐานก่อการร้ายและใช้อาวุธสงครามเกี่ยวพันกับคดีพี่ร่มเกล้าและคดีอื่นอีก ๘ คดีได้ ซึ่งต่อมาก็มีการให้ประกันตัวไป สรุปสำนวนคดีในวันนี้ทำไมจึงแตกต่างจากในวันก่อน? แล้วเราจะทำอย่างไรต่อไป?

ดิฉันตระหนักว่าการหาตัวผู้กระทำผิดในเหตุการณ์ความไม่สงบครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่อย่างน้อยควรมีการแจ้งความคืบหน้าของคดีให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตทราบเป็นระยะๆ เพื่อให้ความมั่นใจว่าคดีของพวกเราไม่ได้ถูกละทิ้ง เพิกเฉยหรือมีการเปลี่ยนแปลงหลักฐานพยานใดๆ ในช่วงการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล


๓ สำหรับความเห็นเรื่องมาตรการเยียวยา ดิฉันได้ตั้งคำถามแก่เวทีเสวนา คอป. ๓ เรื่อง คำถามแรก คือ ตามหลักการสากล ใครคือผู้มีสิทธิได้รับการเยียวยา? ผู้กระทำความผิดมีสิทธิได้รับการเยียวยา ด้วยหรือไม่? (ในเงื่อนไขการเยียวยาของกรมคุ้มครองสิทธิฯ กระทรวงยุติธรรม ก็ระบุว่าต้องมีการพิสูจน์ว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด) ซึ่งคำตอบของ คอป. จากเวทีเสวนาครั้งนี้ คือ “ต้องไม่ใช่ผู้กระทำความผิด” แต่เงื่อนไขนี้ คอป.ไม่ได้ระบุไว้ในรายงานที่เสนอต่อรัฐบาล คำถามที่ ๒ คือ เนื่องจากผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก คนเหล่านี้มาด้วยเจตนาที่แตกต่างกัน แบ่งประเภทได้ดังนี้ (๑) กลุ่มเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยซึ่งมาปฏิบัติตามหน้าที่ (๒) ประชาชนผู้บริสุทธิ์ (๓) กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ที่ไม่ได้ใช้ความรุนแรงและ (๔) กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ที่ใช้ความรุนแรง คำถามคือ มาตรการต่อคนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ ๔ กลุ่มนี้ ควรอยู่บนหลักการหรือคำอธิบายเหตุผลในการชดเชยเยียวยาเดียวกันหรือไม่โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ความรุนแรง? คำถามที่ ๓ คือ ขอทราบคำจำกัดความคำว่า “นักโทษคดีการเมือง” ตามที่ คอป.เขียนในรายงาน (ข้อ ๕.๓.๓) ว่า “ผู้ต้องหาและจำเลยมิใช่เป็นผู้ร้ายหรือาชญากรดังเช่นคดีอาญาตามปกติ แต่เป็นผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดอันมีมูลเหตุเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเมือง” ดังนั้น คอป.จึงเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวหรือควบคุมตัวในสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งมิใช่เรือนจำปกติอันเป็นสถานที่ควบคุมผู้ต้องหาและจำเลยทั่วไป ในประเด็นนี้ ดิฉันสงสัยว่า เนื่องจากเหตุการณ์การเมืองครั้งนี้มีความผิดทางอาญาเกิดขึ้น คือ มีการเสียชีวิตและบาดเจ็บ ดังนั้น นักโทษคดีการเมืองในกรณีนี้จึงต่างจากผู้ต้องหาหรืออาชญากรในคดีอาญาตามปกติอย่างไร

๔ ประเด็นสุดท้าย ดิฉันไม่เห็นด้วยกับ ปรัชญาการลงโทษ ที่ปรากฎในรายงาน (คอป.) หน้า 12 ว่า

“...การกระทำความผิดมีมูลฐานเริ่มต้นจากความคิดเห็นในทางการเมือง ดังนั้น แม้พฤติกรรมที่ผิดกฎหมายที่ก่อให้เกิดผลกระทบและสร้างความเสียหายแก่บุคคลและส่วนรวมเป็นเรื่องที่ผู้กระทำต้องมีความรับผิดชอบในทางกฎหมายที่เหมาะสม แต่ในหลายกรณีความรับผิดชอบในทางอาญาด้วยการฟ้องคดีและการลงโทษทางอาญาแต่เพียงอย่างเดียวอาจไม่สอดคล้องต่อปรัชญาในการลงโทษ ไม่ก่อให้เกิดความยุติธรรม และไม่สามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้งได้ ทั้งนี้ เพราะผู้กระทำความผิดที่มีเหตุจูงใจทางการเมืองแตกต่างจากผู้กระทำความผิดอาญาทั่วไปที่เป็นผู้ร้ายหรืออาชญากรโดยกมลสันดาน การลงโทษพฤติกรรมความรุนแรงที่เกิดขึ้นย่อมไม่สามารถส่งผลในทางสร้างความยับยั้งหรือความหลาบจำให้กับผู้กระทำผิดและสังคมโดยรวมตามทฤษฏีในการลงโทษทั่วไปได้ นอกจากนี้ การดำเนินคดีอาญาที่เกี่ยวเนื่องกับความขัดแย้งทางการเมืองยังมีปัญหาที่เกิดขึ้นจากข้อจำกัดของกระบวนการในการสืบสวน สอบสวน การตั้งข้อหา การรวบรวมพยานหลักฐานที่ถูกมองว่าไม่เป็นกลางและโน้มเอียงไปในทางที่เป็นคุณต่อผู้กุมอำนาจรัฐในแต่ละช่วงเวลาอีกด้วย...”


ดิฉันไม่เห็นด้วยว่า คนที่ทำผิดด้วยเหตุจูงใจทางการเมืองในครั้งนี้ จะมีกมลสันดานที่ดีกว่าผู้กระทำความผิดทางอาญาทั่วไป เพราะความผิดจากมูลเหตุจูงใจทางการเมืองของเขา ทำให้สามีดิฉันและคนอื่นอีกมากมาย “ตาย” ไม่แตกต่างจากความผิดทางอาญา ตรงกันข้าม ดิฉันเห็นว่า ผู้ที่นำอาวุธสงครามออกมาทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์ซึ่งไม่เคยรู้จักหรือมีเหตุแค้นเคืองส่วนตัวใดๆ ต่อกันมาก่อน รวมถึงคนที่มีเหตุจูงใจการเมืองแล้ว จุดไฟเผาบ้านเผาเมือง ใช้อาวุธสงครามยิงวัดพระแก้วซึ่งทำร้ายหัวใจคนไทย เป็นผู้มีกมลสันดานที่โหดร้ายเลวอย่างไม่มีสิ่งใดเปรียบ จึงไม่เข้าใจว่า คอป.ใช้มาตรฐานใดในการวัดกมลสันดานคน ควรวัดที่ผลของการกระทำนั้นมากกว่า และ คอป.ก็มิได้ระบุว่าการลงโทษใดจึงจะก่อให้เกิดการยับยั้งหรือหลาบจำ มีแต่ขอให้ปล่อยตัวหรือแยกการคุมขัง นอกจากนี้ เหตุผลในช่วงท้ายข้อความข้างต้น ยังแสดงว่า คอป.เองไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ในขณะที่ คอป.ขอให้รัฐและสังคมยึดถือปฏิบัติตามหลักนิติธรรมอย่างจริงจัง

มีนักวิชาการใน คอป.บางท่านให้ความเห็นว่าการพิจารณาเรื่องนี้ต้องก้าวข้ามว่าใครถูก-ใครผิด และต้องมองจากมุมคนกลางที่ไม่ใช่ผู้ได้รับผลกระทบ เพราะผู้ได้รับผลกระทบจะมีความรู้สึก “แก้แค้น-เอาคืน” ดิฉันอยากบอกในฐานะเหยื่อผู้ได้รับผลกระทบคนหนึ่งและเชื่อว่าญาติผู้เสียชีวิตรายอื่นก็คงคิดไม่ต่างกันว่า ความอาฆาตพยาบาท ไม่ทำให้ดวงวิญญาณของคนที่เรารักสงบสุข สังคมไทยเป็นสังคมที่รู้จักคำว่า “อภัย” เพียงแต่ขอให้คนทำผิดรู้ตัวว่าเขาผิด สำนึกได้ว่าจะไม่ทำผิดอีก เราก็พร้อมจะให้อภัย แต่ไม่ใช่เขายังไม่รู้ตัวเลยว่าเขาผิด แล้วท่านจะให้ความมั่นใจกับสังคมได้อย่างไรว่า วันหนึ่งเขาจะไม่ทำผิดอีก เขาจะไม่ฆ่าคน จะไม่สร้างความรุนแรง ทำร้ายประเทศไทย ลองคิดดูว่า หากวันหนึ่งลูกหลานของท่านลุกขึ้นมาฆ่าคนตาย แล้วบอกว่าไม่ผิด เพราะผู้ใหญ่ทำให้เขาดูว่าไม่ผิด ท่านจะตอบลูกหลานท่านได้อย่างไร สังคมไทยจะอยู่กันได้อย่างไร ขอยกคำพูดอดีตนายกรัฐมนตรี ชวน หลีกภัย ว่า “วิธีการปรองดองที่ดีที่สุดคือ การทำสิ่งถูกให้ถูก และทำสิ่งผิดให้ผิด ไม่ใช่ทำสิ่งที่ผิดให้ถูก และทำสิ่งที่ถูกให้ผิด การแก้ปัญหาต้องยึดหลัก เพื่อไม่ให้การแก้ป้ญหาหนึ่งกลายเป็นการสร้างปัญหาอื่นๆ ตามมา”

๑ กุมภาพันธ์

๒๕๕๕




#121303 === กระทู้สลิปเงินเดือน

โดย คนไทรักชาติ on 30 มกราคม พ.ศ. 2555 - 10:13

กว่าจะอ่านจบ ใช้เวลาไปประมาณ 50 กว่านาทีได้ค่ะ
คุณใจดีค่ะ ดิฉันเป็น HR ของบริษัท ที่ทำงานเกี่ยวกับด้านการติดตั้งท่อระบายอากาศตามคอนโด+โรงแรม+โรงงาน
ดิฉันได้ติดต่อทำงานกับทางบริษัทใหญ่ๆหลายที่มาก ไม่ทราบว่าคุณทำบริษัทไหนค่ะ แสงศิริ+ไทยชินเรียว+ไดแดน บริษัทอะไรค่ะ ดิฉันจะได้หาข้อมูลมาประกอบ
จากการที่ดิฉันทำงานมานะค่ะ
ผู้ช่วยช่างรายวัน(ไม่ต้องมีวุฒิการศึกษา)+สวัสดิ์การ วันละ 230 เดือนหนึ่งก็6900บาทไม่รวมโอที
ช่าง (ไม่ต้องมีวุฒิเหมือนกันแต่มีความชำนานงาน) เงิน+สวัสดิ์การ เดือนละ 10000บาทไม่รวมโอที
Forman เงินเดือน+สวัสดิ์การ 17000 บาท ไม่รวมโอที ถ้าเป็น Forman ระดับ1 สตาร์ท ที่ 12000 บาท ไม่รวมฌโอที
SUP(จบ ปวส-ปวช) เงินเดือน+สวัสดิ์การ 19000 บาท ไม่รวมโอที
Eng(ปริญญาตรี) สตาร์ท 20000 บาท ไม่รวมโอที
PM (ปริญญาตรี+ชำนาญงาน) 35000 บาท ไม่รวมโอที
อยากทราบว่า คุณใจดี ไปทำงาน บริษัทเถื่อนที่ไหนค่ะ โฟร์แมนเงินเดือน9000 บาท บ้าแล้วค่ะ
บริษัท ดิฉัน สลิป ออนไลน์ค่ะ ปริ้นดูA4 เหมือนกัน แต่เวลาไปทำธุรกรรมทางการเงิน ต้องมีใบรับรองเงินเดือน+สเตทเม้นธนาคาร
เรื่องสลิปเงินเดือนนั้น ต้องออกก่อนที่เงินเดือนจะออก อย่างต่ำ2วันค่ะ เพราะพนักงานจะได้เช็ค ว่าครบหรือไม่(ซึ่งถ้าคุณบอกเงินเดือนออก31 ตอนนี้คุณต้องได้สลิปแล้วค่ะ)เรื่องการจ่ายเงินเดือน ตอนสิ้นเดือน ทำได้ยากยิ่งบริษัทใหญ่ๆยิ่งเป็นไปไม่ได้ ส่วนมากจะออก 25-28 ถ้าเลย บางบริษัทออกวันที่1ไปเลย เรื่องการคุมงานของคุณ ตามหน้าที่ของโฟร์แมนมันไม่มีหรอกค่ะ โฟร์แมนจะมานั้งงานโต๊ะ ต้องระดับ ENG ขึ้นไปเท่านั้น ถึงมีสิทธิ์นั่งโต๊ะ และถอดแบบงาน ส่วนSUP มีหน้าที่ดูแลหน้างานให้เป็นไปตามแบบที่ ENG ทำไว้ โฟร์แมน มีหน้าที่ควบคุมดูแลช่างให้ปฏิษัติงาน ซึ่งไม่มีหน้าที่ในการเขียนงานเขียนแบบหรือแก้ไขปัญหา มีแต่เพียงแจ้งปัญหาใก้SUP ทราบเพื่อดำเนินงานต่อ
(สุดท้าย ไม่รู้คุณจะแถ อะไรต่อ แต่คุณนี้มั่วจริงๆ)สลิปออนไลน์ มีจริง สำหรับบริษัทที่ต้องออกหน้างาน หรือมีบริษัทลูกอยู่ห่างไกลกับบริษัทแม่
ที่ไม่ได้มี HR ไว้คิดเงินเดือนเอง แต่สลิปมีไว้เพื่อเช็คยอดเงินเท่านั้น การที่จะยื่นทำธุรกรรมใดๆ ต้องขอใบรับรองจากบรฺิษัทแม่ค่ะ


#117605 === กระทู้สลิปเงินเดือน

โดย Nye Po on 26 มกราคม พ.ศ. 2555 - 21:11

24ชั้นมีปัญหาเรื่องโครงสร้างผมเลยต้องเข้าไปดูที่ไซ้งาน

ไซด์งานครับ construction site
ถ้าคอนโด 24 ชั้นมีปัญหาต้องเรียกคุณ คุณต้องเป็นสามัญวิศวกร
หรือไม่ก็วิศวกรอาวุโสของบริษัท
โฟร์แมนเขาไม่เรียกไปดูปัญหาโครงสร้างอาคาร24ชั้นหรอก
สามัญวิศวกรหรือวิศวกรอาวุโส 30,000 ขี้เหร่
50,000 ปานกลาง และร้อยทั้งร้อยนั่งออกแบบหรือเซ็นแบบได้เงินเยอะกว่า โฟร์แมนรอยัลเฮาส์ ประสพการณ์ 5ปี 18,000 บาท
หรือว่าหมายถึงเป็นช่างประจำอาคาร แต่ถ้าตึก 24ชั้น ที่ผมตึก 12 ชั้น เกือบ 18,000
ผมว่าคุณเลือกอาชีพมาอ้างผิดแล้วละ มีคนเป็นสถาปนิก วิศวกร อยู่ในนี้หลายคน


#117124 === กระทู้สลิปเงินเดือน

โดย เด็กปากดี on 26 มกราคม พ.ศ. 2555 - 16:33

เอ่อ สลิปแบบนี้ป่ะคับ นี่ผมก็ใช้ A4 ทำเหมือนกัน นะเนียะใครอยากได้เงินเดือนเท่าไหร่ สนองนโยบายแม่ปู เดี๋ยวผมทำให้



Posted Image



อีกเรื่องผมเห็นเจ้าของกระทู้บอกทำงานคุมงานก่อสร้างคอนโดมิเนียมซึ่งเท่าที่อ่าน คงสร้างมากกว่า 20 ชั้น เพราะ ที่เห็นบอกเมื่อวานชั้น 24 มีปัญหา ต้องไปดูแล และบังเอิญจริงๆ ผมเองก็เป็นมนุษย์คอนโดเช่นกัน เป็นลูกค้าชั้นดีของ AP แถมอยู่ใช้แนวเดียวกับที่ จขทก.แก้ปัญหา เมื่อวาน ได้ลองต่อสายถามไปยัง AP เรื่องค่าตอบแทนวิศวกรผู้ดูแลการก่อสร้าง ซึ่งเจ้าที่ประชาสัมพันธ์ AP แจ้งว่า

" จริงๆ เรื่องค่าตอบแทนวิศวกรผู้ดูการก่อสร้างคอนโดนั้น เป็นเรื่องความลับของแต่ละบริษัทถ้าเปิดเผยไปอาจจะผลทางธุรกิจได้ แต่เท่าที่ทราบสัดส่วนของการจ้างวิศกรคุมงานก่อสร้าง หรือไซค์งานคอนโด ซึ่งต้องรับผิดชอบงานมากมายหลายเรื่อง จะอยู่ที่ 20,000++ ยังไม่เคยเห็นบริษัทไหนจ้างวิศกรคุมคอนโด ด้วยค่าจ้าง 9,000 บาท เลยสักบริษัท "

ผมไม่ขอให้ จขทก.เอาสลิปแบบ A4 มายืนยันหรอกนะครับ เพราะว่า สลิปแบบนั้น ผมก็ทำได้ อย่างรูปภาพข้างต้น แต่ผมขอเพียง 2 คำถาม ส่วนที่เหลือ ผมจะไปหาคำตอบและเอามาแจ้งพี่น้องชาว สรท.เอง คือ

" เจ้าของกระทู้ทำงานอยู่บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดบริษัทไหน และโครงการคอนโดชื่อว่าอะไร "


เท่านี้พอที่เหลือผมจัดเอง




#116776 === กระทู้สลิปเงินเดือน

โดย ริวมะคุง on 26 มกราคม พ.ศ. 2555 - 10:44

โง่ดักดานไม่หาย ทำให้ตูรู้เลยว่าเอ็งไม่เคยทำงาน เพราะอะไรหรือ??

สลิปเงินเดือนบ้านพ่องเอ็งดิเขาแจกกันวันสิ้นเดือน เขาแจกกันก่อนเงินเดือนออก
เพื่อให้พนักงานรับทราบก่อนที่รับเงินจริงเพื่อจะได้ขาดเกินไงได้แย้งฝ่ายบุคคลทัน บักควายเอ้ย.....


#116638 === กระทู้สลิปเงินเดือน

โดย amplepoor on 26 มกราคม พ.ศ. 2555 - 09:26

เอ้า !!! ก็เงินเดือนบริษัทผมออกวันที่ 31 ม.ค. อ่ะ


นี่ก็โง่อีก

บริษัทที่จ่ายเงินเดือนโดยมีสลิบ
ก็จะไม่จ่ายวันสิ้นเดือน...เหตุผลหร์อ ผมไม่บอก ปล่อยมันโง่ต่อไป

ถ้าไอ้นี่ได้เงินเดือนจริง ก็จ่ายเป็นกะแบบคนทำความสะอาด
หรือพวกรับจ๊อบเป็นรถเครื่องส่งของ

กรรมเอ้ย
จะมาอวดโม้
ในนี้มีเจ้าของกิจการอยู่มากขนาดใหน เวรโง่



#118798 คำถามสั้นๆเรื่องให้กษัตริย์สาบาน

โดย amplepoor on 27 มกราคม พ.ศ. 2555 - 19:01

อเนกนิกรสโมสร คือศัพท์ที่อยู่ในพระนามพระเจ้าแผ่นดินไทย

คนที่มองโลกแคบๆ แบบจิตรภูมิศักดิ์ หรือพวกที่ยึดถือตำราโง่ๆ ของมารกส์
ก็จะมองสถาบันกษัตริย์เหมือนหัวหน้าโจร
คือระดมคนมาได้ ก็ทำลายกำแพงจับกษัตริย์ของเมืองนั้น ตัดหัว ตั้งตัวเองเป็นกษัตริย์
ที่ทำอย่างนั้น คือเลนินครับ จับพระเจ้าซาร์ทั้งครอบครัว ฆ่าทิ้งอย่างทารุณแล้วปิดเป็นความลับมาร่วมร้อยปี
เพิ่งเจอกระดูก แล้วเอามาตรวจดีเอ็นเอได้ ช่วงที่ยันตระมีปัญหาเรื่องทำผู้หญิงท้องนี่เอง

ระบอบกษัตริย์ของไทยนั้นลึกซึ้งและซับซ้อนกว่าที่พวกคอมมิวนิสต์ป้ายสี
พระเจ้าตาก หนีออกจากรุง พาคนตีฝ่าพม่าไปตั้งหลักที่อ่าวไทยฟากตะวันออก
แล้วรุกคืบกลับเข้ามาหาสูนย์กลางอีกที
เป็นกระบวนการที่ต้องซื้อใจชาวเมือง ผ่านกี่เมืองก็ต้องได้ฉันทานุมัติ มิเช่นนั้นก็ไปต่อไม่ได้
กว่าจะเข้ากรุงศรีอยุธยาได้ ก็ผ่านไปเกือบสองปี

หลังจากนั้นมาสู่การสร้างกรุง ก็ได้สองพี่น้องบุญมา และทองด้วงผู้พี่ กับเหล่าแม่ทัพนายกองร่วมมือกัน
นี่ก็เป็นการสร้างประเทศจากความยินยอมพร้อมใจของประชาชน
เพราะกว่าจะทำสำเร็จ ต้องสู้รบกันเองอีกไม่รู้เท่าไร ไม่รวมสู้พม่า

ประวัติศาสตร์ตั้งแต่เสียกรุงมาถึงสร้างกรุงเทพ ธนบุรี จึงไม่เหมือนกับที่พวกโง่มันเสี้ยมสอน
ยกเอากฏมณเฑียรบาลเก่าแก่มาอ้างว่า แม้แต่สนมกำนัลยังมีที่ดินมากกว่าคนทั่วไป
โดยอ้างตัวเลขศักดินา อย่างไม่มีความเข้าใจจริง

ผมเล่าประวัติศาสตร์มายาว เพราะต้องการชี้ข้อหนึ่งว่า

ประเทศนี้ สร้างขึ้นมาด้วยกำลังของคนไทยด้วยกัน มีกษัตริย์และขุนนางเป็นแกนนำ
การสร้างสมนี้ เรียกว่าประวัติศาสตร์ ประเทศที่มีประวัติศาสร์ ก็สามารถสร้างอนาคต
แต่อนาคต ต้องกระโดดจากรากเง่า ไม่ใช่ตัดต่อความคิดบัดซบของนายมารกส์มาใช้
หรือความคิดบัดซบของนายวรเจตน์ คนที่แม้แต่คำว่ากตัญญูยังไม่รู้จัก

แต่ดันจะมาสร้างรัฐธรรมนูญใหม่


#114527 หมืนห้าวืดอีกแล้ว ไหนใครว่าได้ปรับขึ้นหมื่นห้า เสนอหน้ามาหน่อยสิครับ

โดย KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว on 24 มกราคม พ.ศ. 2555 - 17:59

แปลกมาก ที่ คนไม่เลือก มาคอยนั่งเฝ้านอนเฝ้าว่า เมื่อไร นโยบายของ พรรคที่ตนไม่้ได้เลือกจะออกมาซักที...

สมัยก่อน อภิสิทธิ์ คุณก็ไม่ได้เลือก ก็เห็นออกมาวิจารณ์ กันดีจริง

พอทีเข้าตัวแล้วมาอ้างว่าไม่ได้เลือก งั้นก็ไปเป็นนายกของคน 15 ล้านคนสิ เพราะคนไทยมี 63 ล้าน

งั้นจะไม่วิจารณ์นายกก็ได้ แต่ว่าหากกู้มาถือว่าเป็นหนี้ของคน 15 ล้านคนนะ อย่ามาเป็นหนี้สาธารณะ

งบประมาณก็สำรวจ 15 ล้านคนมันจ่ายภาษีเท่าใหร่ ก็อย่ามายุ่งกับของคนอีก 58 ล้านคนนะ

ดันทุรังไปก็เท่านั้น รังแต่คนเค้าจะดูถูก




#114336 หมืนห้าวืดอีกแล้ว ไหนใครว่าได้ปรับขึ้นหมื่นห้า เสนอหน้ามาหน่อยสิครับ

โดย พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน on 24 มกราคม พ.ศ. 2555 - 15:33

ไม่อยากให้สนใจ ก็เลิกเก็บภาษีสิครับ :lol: ไปรีดเลือดกับไพร่แดงเอง ทีนี้จะออกนโยบายอะไร คนอื่นที่ไม่แดงเขาก็ไม่สนใจแล้วแหละครับ รัฐบาลก็สบายด้วยไม่ต้องฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ WIN / WIN :D


#90274 สำหรับเพื่อนสมาชิกที่ติดตามข่าว สส ครรชิต ฆ่านายกฯอบจ

โดย ssa on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554 - 22:24

ผมมาออกความเห็นเรื่องนี้อีกครั้ง แล้วจะขอหยุดไว้ก่อน เพราะคดีกำลังจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ผมไม่ได้อยู่เห็นเหตุการณืไม่อาจให้ความเห็นได้มาก

ผมเห็นว่าทางพรรคยังไม่ควรขับนายครรชิตออกจากพรรค
ควรให้นายครรชิตชี้แจงต่อผู้ใหญ่ในพรรคก่อนว่าจริงหรือไม่, เป็นมาอย่างไร, มูลเหตุจากอะไร ?


การจะขับออกจากพรรค หากเป็นเรื่องทุจริต, คอร์รัปชั่น, ทรยศประเทศ, ทรยศประชาชน, หักหลังพรรค, ข่มเหงรังแกคนไม่มีทางสู้และฆ่าคนจากความกร่างอย่างตระกูลบางบอน (ซึ่งควรจะถูกกวาดล้างให้สิ้นไปจากสังคมไทย) เป็นต้น ไล่ออกจากพรรคเลยครับ
แต่หากเกิดจากการถูกข่มเหงรังแกจนทนไม่ไหว, มีการหักหลังกันอย่างรุนแรง, หรือหากมีมูลเหตุจากการถูกหยันในเรื่องภรรยา ทั้งหลายนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ผมมองว่านี่ไม่เกี่ยวกับความเสื่อมเสียอันกระทบถึงฐานะของ สส. หรือของพรรค พรรคไม่ควรไล่เขาออกหรือถีบเขาทิ้ง เมื่อคนของพรรคถูกข่มเหงรังแก พรรคต้องยื่นมือเข้าช่วยสู้คดี (ไม่ได้บอกให้หนีหรือใช้วิธีเอาถุงขนมไปวาง) ตามวิถีทางกฎหมาย

พรรคก็เหมือนบ้าน เขามาอยู่ในพรรคก็เหมือนมาอยู่ในบ้าน
ผู้ที่อยู่ในฐานะของเจ้าบ้าน เมื่อลูกบ้านถูกคนรังแกจนทนไม่ไหวไปก่อเรื่อง เจ้าบ้านจะไล่คนในบ้านไปให้พ้นๆ อย่างนั้นหรือ ?
ถ้าเขาไปก่อเริ่มต้นเรื่องเอง ไปรังแกคนอื่น ไปฆ่าคนด้วยความกร่าง ผมก็หมดความเห็น

ผมเห็นอย่างนี้ ส่วนจะมีความเห็นต่างก็แล้วแต่บุคคล
ผมหยุดออกความเห็นเรื่องนี้ไว้ก่อนครับ