Jump to content


Photo
- - - - -

ใครฆ่าน้องเกด


  • Please log in to reply
2430 replies to this topic

#2351 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 15 October 2012 - 15:10

เพิ่งอบรมสั่งสอนไปแหม็บๆ คุณสิงห์ก็ยังไม่ดีขึ้นเลย
ผมเตือนแล้วว่าอย่าทำอย่างนี้ คุณสิงห์ก็ยังฝืน
ที่ทำตัวแดงเอาไว้ มันเป็นความน่าอับอายของเสื้อแดงนะครับ
ทั้งเก่งตอแหล
เหวงตีมึน
และวิชาญใส่ความ

เก่งให้สัมภาษณ์
เก่งให้ปากคำ
เก่งให้การ

หมอเหวงให้สัมภาษณ์
หมอเหวงเขียนจดหมาย
หมอเหวงบลาๆๆๆ

วิชาญอภิปราย
วิชาญบลาๆๆๆ


ขอข้อมูลครับ ขอการตีความแบบสิงห์ราดดำเนินคนที่สาวกแดงยกย่อง

เอาให้สมาชิกเงียบไปเลย....เราหัวเราะสิงห์กันจนเบื่อแล้วละ
อยากได้ยาแรงๆ ที่ยันโครมเลยว่าทหารฆ่าประชาชนอย่างเลวทรามต่ำช้าน่ะครับ

#2352 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 15 October 2012 - 20:45



อย่างน้อยๆ พยานปากนี้ก็คงยืนยันได้ว่า มีคนถือปืนอยู่บริเวณนั้น
ไม่เช่นนั้น ยายคนนี้ต้องการันตี ว่า ไม่เห็นมีใครถือปืนเลย จะเป็นเสื้อแดงยิงกันเองได้อย่างไร

ที่สำคัญ พอพูดถึงตรงนี้ ว๊ายทีวี แม่ม ตัดทิ้งไปเลย เหอ เหอ...

-------------------------------------------------------------------

พยานในวัดปทุม...

http://news.voicetv....ailand/878.html
(จิ้มไปที่ 5.10)


ผมว่าเท่าที่เอาหลักฐานมาแสดง ไอ้คนถือปืนที่ผู้หญิงคนนั้นพูดถึงนี่แหละน่าสงสัยที่สุด

:D

Edited by 55555, 15 October 2012 - 20:45.


#2353 someone

someone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

Posted 16 October 2012 - 11:49

เป่าหูคนอยู่เป็นปีๆ ว่าทหารยิงน้องเกดจากรางไฟฟ้า
พยานฝั่งเสื้อแดงก็พูดซะยังกะว่าเห็นกับตา
จะยัดเยียดให้ทหารเป็นฝ่ายยิงน้องเกดซะให้ได้ เสื้อแดงพยายามกันเหลือเกิน

แหม...น่าจะเรียนเชิญแม่น้องเกดมาอ่านในกระทู้นี้ จะได้ตาสว่างซะบ้าง

#2354 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 16 October 2012 - 11:54

จะให้งูสิงอธิบายอะไร ใครๆ ก็รู้

แมงวาปจุกจิก


สำนวนส่อน้ำเสียง .."แมงวาปจุกจิก".. ชัดเป๊ะในจินตนาการเลยครับ
แบบ..ต้องทำตาจิกนิดนึงตอนพูด ฮา! :D :D

จะยัดเยียดให้ทหารเป็นฝ่ายยิงน้องเกดซะให้ได้ เสื้อแดงพยายามกันเหลือเกิน

แหม...น่าจะเรียนเชิญแม่น้องเกดมาอ่านในกระทู้นี้ จะได้ตาสว่างซะบ้าง


เด๋วยัยแอ๊คอาร์ทก็จะก๊อปแปะลากดำนามาบอกอีกหรอก

"ถ้าผลพิสูจน์ใดๆขัดกับรอยกระสุนบนตัวน้อง ให้ตัดออก"
:lol: :lol: :lol:
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2355 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 16 October 2012 - 12:09

ว๊ายทีวีเขาทำสกูปร่วมกับมติชิน
ลงว๊ายแล้วไม่ลงของอีกเจ้า เขาจะเสียใจ เชิญอ่าย

ในช่วงนั้น พวกเรายังไม่ได้กัดติดประเด็นนี้ นปช. จึงสะกดจิตหมู่กันอย่างเอิกเกริก
แต่มาวันนี้ อะไรอะไรก้อม่ายเหมือนเดิม อ่านแล้วบางช่วงนี่ ขำน้ำตาเล็ดเลยเชียว
-------------------
โดย ชฎา ไอยคุปต์
ภายหลังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศให้ผู้ ชุมนุมกลับบ้านและยุติการชุมนุมแทนที่เดินทางกลับบ้านชาวบ้านกลับวิ่งหนีตาย เข้าไปขอซุกตัวภายในวัดปทุมวนารามเป็นเขตอภัยทาน กับโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหลบซ่อนตัวไม่ยอมออกมาจากพื้นที่วัดตั้งแต่ตลอดเวลาช่วงบ่ายจนถึงเช้า ของวันใหม่

ทั้งที่รัฐบาลประกาศเตรียมจัดรถคอยอำนวยความสะดวกให้เดิน ทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย แต่ก็ไม่มีใครยอมออกมาและเวลานั้นก็ไม่มีมีใครรู้ว่าข้างในเกิดอะไรขึ้นภาย ในพื้นที่การชุมนุม หลังจากที่มีการประกาศเคอร์ฟิว ผู้สื่อข่าวถอนตัวออกจากพื้นที่ ขณะที่ผู้ชุมุนุมเดินออกจากพื้นที่ชุมนุมกลับภูมิลำเนาแค่ประมาณ 400 คนเท่านั้น แล้วอีกหลายพันคนหายเงียบซุกตัวอยู่ในวัด

ตลอดคืนที่แสนจะยาวนานในความรู้สึก ของชาวบ้านท่ามกลางความไม่สงบ แสงเพลิงที่ลุกไหม้ตึกอาคารรอบพื้นที่มีเสียงปืนเสียงระเบิดดังตลอดทั้งคืน แต่ที่เลวยิ่งกว่า คือ การนอนร่วมกับศพเพื่อนร่วมรบ นี่คือ คำบอกเล่าของกลุ่มผู้ชุมนุมที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ยังผวาไม่เลิก"

แทบจะไม่มีใครได้หลับได้นอนกระทั่งรุ่งสางแสงอาทิตย์ส่องสว่างมอง เห็นสิ่งรอบข้างได้ชัดเจน ชาวบ้านเริ่มทยอยเดินทางออกมาตามเสียงเรียกของมือปราบหูดำ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ใช้เครื่องขยายเสียงเรียกผู้ชุมนุมออกมาเพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่ชาวบ้านยังคงมีอาการหวาดผวา เมื่อเดินออกมาเจอเจ้าหน้าที่ทหารยืนลาดตระเวนบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ชาวบ้านหดกลับเข้าไปใหม่และไม่ยอมออกมาอีกเลย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตั้งแถวเป็นทางยาวเพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะ ไม่มีใครมาทำร้ายได้ โดยที่ตำรวจจะยืนเป็นเกราะกำบังให้ ชาวบ้านจึงยอมเดินทางออกมาจากวัดเพื่อเดินทางกลับบ้าน

ใบหน้าที่มันเยิ้มเปื้อนฝ้า สีผิวที่กรำแดดปรากฏริ้วรอยความหมองคล้ำ เคลือบไปด้วยความอิดโรย ตาแดงกร่ำ เสื้อผ้าที่เปื้อนฝุ่น กลิ่นตัวที่หมักหมมขาดน้ำชำระล้างมานาน แต่ยังไม่เด่นชัด สัมผัสได้เท่ากับ ความเครียด ความกังวล ที่แสดงออกมาทาง สีหน้า แววตา ไร้อารมณ์ความรู้สึก เหม่อลอย และหวาดกลัว แต่ซ่อนความมุ่งมั่นในแววตา

ชาวบ้านทยอยเดินทางลงจากรถเมล์เพื่อมาต่อรถโดยสารที่สถานีขนส่งหมอ ชิตหอบหิ้ว เสื่อ หมอน พัดลม ข้าวของเครื่องใช้พะรุงพะรัง ขณะที่บางคนมีแค่เสื้อผ้าชุดเดียวห่อหุ้มร่างกายไว้เท่านั้น นี่คือ ภาพของผู้ชมุนุมคนไทยที่ดูไม่ต่างจากพวกอพยพลี้ภัยจากสมรภูมิรบในชายแดน เข้าแถวลงทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยก่อนจะแวะไปรับเงินจากกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์รายละ 200 บาท เป็นการเยียวยาค่าเดินทางต่อรถกลับภูมิลำเนา หลังจากมีรถฟรีไปส่งถึงตัวจังหวัด ส่วนใหญ่จะเข้าไปรับเงินแต่บางคนก็ไม่ยอมรับและบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าคนเสื้อ แดงไม่รับเงิน บางคนก็ประชดด้วยการบอกว่ามาร่วม 2 เดือนได้เงินกลับบ้าน 200 บาท

พูดแล้วจะเอาออกจริงหรือ ? คำตอบที่ชาวบ้านถามกลับกับคนที่หิ้วกล้องพร้อมปากกาและกระดาษมาขอสัมภาษณ์ แต่สุดท้าย นางชวนพร ชัยมงคล อายุ 55 ปี จ.เชียงใหม่ ก็ยอมเล่าถึงนาทีหนีตายเข้าไปหลบในวัดปทุมวนาราม ท่ามกลางวงล้อมของหมอกควันและเพลิงและกระสุนปืนที่ดังอย่างต่อเนื่องพร้อม กับผู้ชุมนุมหลายพันคนและอีก 6 ศพถูกยิงเสียชีวิตห่อด้วยเสื่อเรียงอยู่ในวัด ว่า จะ ออกมาก็ออกไม่ได้เพราะว่าหลายคนที่ออกมาห่วงข้าวของเครื่องใช้ก็ถูกยิง มันไม่เหมือนประเทศไทย ที่มีการเอื้อเฟื้อกัน ทุกคนเสียใจมากไม่น่าจะเป็นแบบนี้ เราเรียกร้องแค่ให้ยุบสภาเท่านั้นเองทำไมต้องมายิงเราด้วย (พร้อมกับสะอื้น) ทุกวันนี้ไม่มีความยุติธรรมสำหรับคนจนเลย คนจนไม่มีค่า ไม่มีราคา คนจนอย่างเราไม่ได้ขออะไรมากมาย ขอให้มันถูกต้อง อะไรที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้มันจะสงบ จึงขอให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตลอด จะเป็นใครก็ได้ที่มาจากการเลือกตั้งอย่างยุติธรรม

"ทุกคนกลับบ้านด้วยความเจ็บใจเพราะว่าญาติพี่น้องร่วมรบถูกยิง ถูกลากศพไปต่อหน้าต่อตา ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมาเจอแบบนี้ อยาก ให้บ้านเมืองได้ความยุติธรรมคืนมา มีความถูกต้อง มีกฎหมายเท่าเทียมกัน ไม่ใช่แบ่งพรรคแบ่งพวก คนรวย คนจน มีค่าเท่าเทียมกัน ต้องให้สิทธิการเป็นมนุษย์เหมือนกัน เป็นมนุษย์ขี้เหม็นเหมือนกัน แต่ถ้าขี้หอมก็ยกให้อีกระดับหนึ่ง ฉะนั้นต้องคิดว่าคุณคือมนุษย์เหมือนกัน

เราไม่ได้กลับบ้านมือเปล่าทุกคนรู้ว่าที่แกนนำต้องประกาศเลิกเพื่อ รักษาชีวิตผู้ชุมนุมไว้ วันนี้เราได้เพื่อนที่ไม่เข้าใจเราได้เข้าใจเรามากขึ้น แต่ที่ไม่เข้าใจก็ไม่เข้าใจเพราะฟังข่าวด้านเดียว เห็นแต่เสื้อแดงไปทำทหาร แต่ทหารทำร้ายคนเสื้อแดงไม่มีออกทีวีเลย ไม่ว่าอะไรหรอกคนที่เป็นนายกฯขอแค่คืนความยุติธรรมให้กับสังคมเท่านั้น หากยังแบ่งแยกกันอยู่อย่างนี้มันจะแตกแยกกัน" นางชวนพรกล่าว

สาวใหญ่เมืองเชียงใหม่ยังบอกอีกว่า ขณะที่พวกเราหนีเขาวัดแล้วไปนั่งไหว้พระ คิดว่าถ้าจะมายิงกันตอนไหว้พระก็ไม่เป็นไร ที่ตรงนั้นมีแต่เด็ก ผู้หญิง เต็มไปหมด

"ถ้าต่อสู้ซึ่งหน้าเราต้านไหว แต่เขาเอาเปรียบเรา ไปซุ่มยิงจากข้างบน แบบนี้มันหมารอบกัด ต้องลงมาแล้วสู้กันซึ่งหน้าตัวต่อตัวเราจะจับมัดดีดหำได้สบาย แต่เราไม่ฆ่าเพราะคนไทยด้วยกัน เขาตั้งใจมาฆ่าเรา ถ้าใครที่รับฟังมาจากที่ไหนก็ให้รู้ว่าเราคนไทยด้วยกัน ไม่ใช่ว่าเสื้อแดงต้องไปฆ่าเขา แค่จับเปลื้องผ้าก็ทำอะไรเราไม่ได้แล้ว แต่นี้มาฆ่าเราต้องนึกบ้าง ทำได้อย่างไรกับคนไม่มีทางสู้

คำว่าผู้ก่อการร้าย รัฐบาลคิดได้ไง ชาวบ้านดีดี แม่ค้าขายกล้วยทอดเป็นผู้ก่อการร้ายได้ไง เราต้องการความยุติธรรมคืนไม่น่าจะเป็นแบบนี้แค่ยุบสภาเขาก็ทำกันทั้งโลก หากคิดว่าหาเสียงเก่งก็หาวิธีการไปสิ ไม่เห็นต้องมาฆ่าเราเลย" สาวใหญ่เสื้อแดงคนเดิมระบุ

นางชวนพร เล่าต่อว่า ภายในวัดแทบจะไม่มีที่ให้เดินเพราะมีคนเข้าไปหลับนอนกันเรียงเป็นแถว ลูกก็เป็นห่วงโทรบอกให้ออกมาจากวัด แต่เขาไม่รู้ว่าเราออกไปไม่ได้ ถ้าออกมาตายแน่ ขนาดตอนเช้าที่ออกมาตำรวจต้องตั้งแถวเรียงกันเป็นแผงกั้นช่วยให้เราออกจาก วัด เพราะข้างบนรางรถไฟยังมีทหารอีกเพียบ พร้อมกับชูภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลให้ดูรูปเจ้าหน้าที่ทหารยืนประจำการบนราง รถไฟ

"วันนี้ไม่มีความยุติธรรมกับเราคนจนเลย คนจนอย่างเราใช่ว่าจะมาขออะไรมากมาย ขอแค่ให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ คุณได้เป็นนายกฯไปเราไม่ว่าให้มันถูกต้อง อะไรที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้มันจะสงบ ทุกคนกลับบ้านด้วยความเจ็บใจ เพราะว่าญาติพี่น้องที่ร่วมรบกันเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตา ช่วยเหลืออะไรกันไม่ได้เลย การกลับบ้านครั้งนี้ถือว่าเสร็จแล้ว เรามาแสดงอุดมการณ์ของเราที่ไม่ชอบความไม่ยุติธรรมไม่ใช่ว่าเข้าข้างกัน ผิดก็คือผิด" นางชวนพร กล่าว

นายอนุชา ยะอนันต์ อายุ 45 ปี นปช.ลำพูน ชายร่างใหญ่หนวดเฟิ้มเล่านาทีชีวิตเป็นตายเท่ากันขณะที่เข้าไปหลบซ่อนในวัดปทุมวนาราม ว่า "อยู่ ในวัดไล่ยิงคนเหมือนหมา ออกไปนอกวัดก็ไม่ได้ มีทหารอยู่บนรางรถไฟเห็นๆกันอยู่ จะไม่เห็นได้ไงไล่ยิงกันรอบวัดเลย ลึกๆในใจใครทำอะไรก็รับไปให้รู้กันเองไม่เป็นไร"

นปช.ลำพูนกล่าวอีกว่า มองดูรัฐบาลตอนนี้ไม่เหมือนกับรัฐบาลทั่วโลก ขนาดเขาทำผิดนิดเดียวก็เริ่มรู้ตัวต้องออกไปแล้ว แต่ตอนนี้ประเทศเราไม่ใช่ประชาธิปไตย รัฐบาลถูกต่อต้านไปไหนไม่ได้ต้องมีทหารคอยคุ้มครองไปกันแต่ละครั้งขนตำรวจ ทหารไปล้อม 3-4 พันคน เข้าใจว่าความเกลียดชังคนเสื้อแดง ที่เกิดในใจหลายคน คิดว่าเกิดจากข้อมูลที่เขารับฟังข้างเดียว เราไม่ได้มองว่าเขาเป็นศัตรู แต่ถ้าวันหนึ่งเขาได้รับรู้ว่าความจริง คือ อะไร เขาจะเสียใจมากยิ่งกว่าพวกเราเสียใจอีก รัฐบาลควรแสดงความจริงใจว่าส่วนใดที่เป็นจริงหรือไม่เป็นจริงต้องเอามาพูดกัน

"ความจริงของเรื่องนี้ คือ รัฐบาลเอา ทหารออกมาแล้วปิดกั้นไม่ให้พวกที่เข้าไปชุมนุมได้ชุมนุมกันอย่างสันติวิธี พวกเราไม่มีอาวุธมีแต่ไม้เหลาแหลม แต่ทหารอาวุธครบมือ วันหนึ่งถ้าเป็นญาติของเขาบ้างจะรู้สึกอย่างไร รัฐบาล ไม่น่าทำขนาดนี้ ผมอายชาวโลก ชาวโลกรับรู้ข่าวหมด แต่ช่องทีวีของไทยยังปิดหูปิดตา มีข่าวทางอินเตอร์เน็ตที่รายงานข่าวเราบ้าง ประเทศไทยยังมัวแต่ปิดกั้นอยู่อย่างนี้เราไปไม่รอดแน่"นายอนุชากล่าวทิ้งท้ายก่อนเดินไปขึ้นรถกลับลำพูน

ขณะที่นายนางชฎาทาน ธันวาภักดี ชาวจ.นนทบุรี อายุ 55 ปี อาชีพค้าขาย กำลังหอบหิ้วสัมภาระที่ขนกลับมาจากราชประสงค์เพื่อเดินทางกลับบ้าน กล่าวว่า เมื่อ ก่อนเคยสนับสนุนการปฏิวัติว่ามันดีแต่พอเห็นการยึดทำเนียบจึงได้รู้ว่ามัน ไม่ดีแล้ว เมื่อก่อนเราเหมือนกบในกะลาเมื่อมีคนมาเตะกะลาให้เราต้องออกมาเราต้องวิ่ง ออกมาจนได้เห็นความไม่ยุติธรรม ฉะนั้นเรายอมตายเพื่อความถูกต้องดังนั้นเราต้องช่วยกัน

"เขาใจร้ายมาก ฆ่าเราเหมือนหมูเหมือนหมา เหมือนเราไม่ใช่คน ยิงลงมาจากรางรถไฟฟ้ามีคนตาย 6 ศพ นอนตายอยู่ในวัดยังไม่ได้ฉีดยาให้ศพ น่าอนาถใจมาก ไม่คิดเลยว่าจะยิงเรา นัดเดียวคาที่หมด เห็นคนเชียงรายมากัน 8 ตาย 5 กระสุนเข้าหูซ้ายทะลุออกหูขวา" นางชฎาทานบอกเล่าสิ่งที่ได้พบเจอ

นปช.นนทบุรี กล่าวต่อว่า "ตอนนี้เรา ต้องหยุดก่อน แต่เราไม่ถอย เราไม่ได้ทำอะไรเขาเลย เขามายิงเราทำไมเราแค่มาเรียกร้องประชาธิปไตย ขอความเป็นธรรม มายิงเราทำไม พอใจยิงก็ยิง ก่อน หน้านี้เราไม่เคยแตะต้องอะไรเลย แต่ตอนนั้นระเบิดลงหน้าเวทีคุณฆ่าเราแล้ว พวกเราก็ระงับอารมณ์ทุกคนไม่ได้แล้ว พวกเราก็พากันหนีตายเข้าไปในวัดบ้าง หลบอยู่ใต้รางรถไฟฟ้าบ้าง เขาก็ยิงลงมาอย่างต่อเนื่องเก็บข้าวของกันแทบไม่ทัน เขายืนอยู่บนหัวเรา ตอนนั้นประมาณ 6 โมงเย็น พอเราออกมาตอนเช้ายังเห็นทหารยืนอยู่เต็มรางรถไฟฟ้า"

"สิ่งที่พวกเราเจอยิ่งกว่าสงคราม เกิดมาไม่เคยเจอ ไม่คิดว่าประเทศเราจะเป็นขนาดนี้ ใจร้ายมากเขาเหยียบย่ำหัวใจเรามาก รอดตายมาทุกวันนี้เพราะตำรวจแท้ๆ และขอย้ำกับพวกที่หาว่าเรามาแล้วได้เงินไม่จริงเลย มีแต่เสียเงินเองทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีใครเอามาให้ เราสู้กันตั้งแต่พันธมิตรฯยึดทำเนียบจนกระทั่งวันนี้ที่พวกเราถูกไล่ยิง" นางชฎาทานกล่าว


ทางด้านนายชัยวัฒน์ แสงเดช เจริญชัย อายุ 47 ปี ชาว จ.อุดรธานี ที่กำลังรอขึ้นรถกลับภูมิลำเนาหลังจากที่ลาสิกขาบทเพื่อมาร่วมชุมนุมบอกว่า ตอน นั้นได้ดูข่าวเห็นแล้วทนไม่ไหวจึงสึกออกมาเพราะเห็นความไม่ถูกต้อง ขอเงินพี่ชาย 4 พันบาท เข้ากรุงเทพฯตั้งแต่หัวโล้นจนตอนนี้ผมขึ้นขนาดนี้แล้ว(ชี้ไปที่ผม) มาร่วมชุมนุมเกือบ 2 เดือนเงินที่นำมาก็หมดแล้ว แต่ข้างในคนเสื้อแดงรักกันมากแบ่งบันกันกิน พวกเขาไม่มีอาวุธมีแต่หนังสติ๊ก ไม้ไผ่ กับบั้งไฟที่จุดไล่เฮลิคอปเตอร์ ส่วนพวกผู้หญิงน่าสงสารมากช่วงที่ทหารบุกยิงทั้งแก๊สน้ำตา ยิงปืนใส่

"พวกผู้หญิงที่อยู่ในพื้นที่ทนเห็นคน ถูกยิงไม่ได้ไปช่วยกันเอาน้ำยาล้างส้วมเทใส่ถุงแล้วเอาไปเฟวี้ยง(ขว้าง)ทหาร เห็นแล้วน้ำตาไหล ถ้าใครเข้าไปสัมผัสข้างไหนแล้วจะรู้ เมื่อกี้เดินออกมาตามถนนหนทางชาวบ้านร้องห่มร้องไห้มาตลอดทาง ตำรวจดีมากเลยที่เข้าไปช่วยพวกเราไม่งั้นทหารไม่ปล่อยออกมาแน่ ถ้าออกมาโดนยิงหมด" นายชัยวัฒน์ กล่าว ย้ำสิ่งที่ผู้ชุมนุมคนอื่นบอกไว้ในเรื่องเดียวกัน

"ตอนทหารยิงผมอยู่ตรงศาลาแดง วิ่งหลบกระสุนทั้งวัน ทั้งคืน ทหารใช้ปืนสไนเปอร์ยิง โดนหัว โดนลำตัว ต่างคนต่างวิ่ง หมอบไปด้วยวิ่งไปเลาะตามเต็นท์ วิ่งที่โล่งๆไม่ได้ ตอนนั้นผมวิ่งไม่ถึงวัด จึงเข้าไปหลบในโรงพยาบาลตำรวจแทน พวกเรานอนเกลื่อนอยู่กับพื้นเต็มไปหมด ออกไปไหนก็ไม่ได้ คนในวัดก็ออกไม่ได้ ออกมาก็ถูกยิง ตรงศาลาแดง ดุเดือดมาก มีการไปซุ่มอยู่บนตึกแล้วยิงลงมา " นายชัยวัฒน์กล่าวถึงนาทีหนีตาย

นายชัยวัฒน์ เล่าถึงการเดินทางมาร่วมชุมนุมว่า มา คนเดียวได้แต่ดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เห็นแล้วน้ำตาไหลออกมาเองแบบไม่รู้สึกตัว พวกมวลชนไม่รู้เรื่องรู้ราว ทำไมต้องยิงเขาด้วย ผู้หญิง เด็ก ยิงหมด หากออกไปจากที่ชุมนุมเจอด่านทหารจะตรวจค้นมีอะไรแดงๆจะโดนหมดเลย เถื่อนมากเหมือนไม่ใช่ประเทศไทย มันจะไม่ใช่สยามเมืองยิ้มอีกต่อไปแล้ว

"คนเฒ่าคนแก่บางคนบอกว่า ตั้งแต่เกิดมาจนแก่ไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนจะโหดขนาดนี้แม้แต่ตัวผมเอง" เสียงสะท้อนจากผู้ชุมนุมที่ตกใจกับเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะได้พบเจอ

นางคำสอน สมพงษ์ อายุ 57 ปี ชาวจ.หนองคาย นั่งรวมกลุ่มอยู่กับเพื่อน 3 คน รอเดินทางกลับบ้านที่สถานีขนส่งหมอชิต บอกเล่าเหตุการณ์ในวันที่ราชประสงค์มืดมิดพร้อมกับท่าทางที่ตื่นกลัว ว่า ลูกระเบิดลงมา พากันวิ่งเข้าวัดปทุมวนาราม เจ้าอาวาสดีมากให้พวกเราพักพิง

"ขณะที่นางพยาบาลกำลังปั้มหัวใจช่วยคนเจ็บอยู่ก็ถูกยิงเสียชีวิต การ์ดก็ตาย โหดมาก พวกเราไม่ได้กินข้าวกินน้ำกันเลยตั้งแต่ตี 5 ที่ทหารเริ่มปฎิบัติิการ พวกเขามากล่าวหาว่าพวกเราเป็นผู้ก่อการร้าย เราไม่มีอะไรเลย มีแต่พัด แล้วมากล่าวหาว่าเราเป็นคอมมิวนิสต์ เป็นผู้ก่อการร้าย ถ้ามีปืนจริงคิดว่าจะเหลือหรือไง ก็ยิงออกไปบ้างสิ บ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป สั่งฆ่าใครฆ่าให้หมดจับใครได้ก็ฆ่าให้หมด" ยายคำสอนกล่าว

"กลัวก็กลัวแต่สู้ ช่วยๆกัน ระเบิดโยนมาไม่ถูกพวกเราก็ถูกคนอื่น ลูกปืนยิงมาไม่ถูกเราก็ถูกคนอื่น การ์ดผู้ชายรับปืนรับระเบิดแทนผู้หญิงหมด แต่ผู้หญิงตายเยอะหนีไม่ทันทั้งคนแก่และเด็ก แล้วยังยิงฝรั่งที่มาทำข่าวอยู่กินกับพวกเรา แล้วยังจะมาหาว่าเป็นพวกผู้ก่อการร้ายยิงอีก มันโหดร้ายแค่ไหนรัฐบาลนี้ จะเอาเราไปประหารก็เชิญเพราะพูดความจริงเลย เพราะรัฐบาลทำได้ทุกอย่าง" ยายชาวหนองคายพูดอย่างไม่กลัวความผิดและภัยถึงตัว

"เราไม่ใช่คนมีความรู้แต่เป็นชาวนา เต็มตัวจะบอกว่า แม้แต่เด็กยังไม่ไว้ชีวิต คนแก่คลานไปร้องขอชีวิตยังโยนทิ้ง ไม่ตายก็โยนเข้ากองไฟ เอาศพไปทิ้งไม่ให้เห็นศพ" ยายคำสอนกล่าวย้ำอีกครั้งก่อนจะบอกว่าได้เข้าไปหลบอยู่ในวัดปทุมวนารามหลวง ปู่ก็เทศนาให้ฟังแก๊สน้ำตาก็ยิงเข้ามาในวัด ใจสั่นไปด้วยนั่งพนมมือไปด้วยไม่ตายก็เหมือนตาย เราผ่านสนามรบมาแล้วไม่เห็นต้องกลัวอะไรอีกต่อไป

ขณะที่นายสุชาติ พรั่งพรหม นปช.จันทบุรี กล่าวย้ำถึงภาพที่เห็นและเสียงที่ได้ยิน ว่า "เห็น ทหารยิงประชาชนตอนนั้นพักอยู่ที่วัดปทุมวนารามเห็นศพอยู่ในวัด 6 ศพ บาดเจ็บอีกประมาณ 10 คน ยิงพยาบาล(อาสาสมัคร)ในวัดที่กำลังทำแผลให้กับคนเจ็บก่อนยิงยังด่าพยาบาลอีก ว่า อีเสื้อแดงมึงเก่งนักหรอแล้วก็ยิงเลย เป็นทหารแก่แล้วมีผมหงอก "

เสียงส่งท้ายของคนเสื้อแดงก่อนอำลาเมืองกรุง กลับบ้านพร้อมกับบาดแผลในใจ ความทรงจำครั้งหนึ่งในชีวิตบนเส้นทางการเรียกร้องประชาธิปไตยได้รับบทเรียน ที่แสนล้ำค่าที่สุดในชีวิตของมวลชนคนธรรมดาที่ไม่คาดคิดว่าจะต้องมาตกอยู่ใน สมรภูมิรบ ท่ามกลางสงคราม"คนไทยฆ่ากันเอง" จนแทบเอาชีวิตไม่รอด
http://www.matichon....454415&catid=02

---------------

ถือเป็นวรรณกรรมลวงโลกชิ้นเอกเลยนะเนี่ย

Edited by amplepoor, 16 October 2012 - 12:10.


#2356 cassava

cassava

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 916 posts

Posted 16 October 2012 - 12:40

อ้างว่าตัวเองเป็นคนจน จึงอยากให้มีการยุบสภา? เลยยกพวกไปปิดล้อมบ้านคนอื่น แล้วคิดไหมว่าเจ้าของบ้านเขาทำมาหากินไม่ได้ คนที่ให้สัมภาษณ์มันเคยโดนจิ๊กโก๋ล้อมบ้านไหม ไม่ต้องเป็นหมื่นหรอก จิ๊กโก๋สักห้าสิบคนล้อมบ้านมันดูสิ มันเป็นอันอยู่อันกินไหม

#2357 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

Posted 16 October 2012 - 12:47

ไล่ยิงกันในวัด??? ทหาร
ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#2358 someone

someone

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

Posted 16 October 2012 - 13:08

ในม๊อบเสื้อแดง เขาเอาอะไรให้ผู้มาชุมนุมกินอ่ะ ถึงได้พร้อมเพรียงพูดจากโกหกไปทางเดียวกันหมด
ดูสิ ทุกคนจะพูดว่า ออกจากวัดไม่ได้ ถ้าออกไปทหารมันยิงทิ้งหมด ทหารยิงมาจากบนรถไฟฟ้า

ของนายคนนี้ ผมฮาสุดๆ
"ขณะที่นายสุชาติ พรั่งพรหม นปช.จันทบุรี กล่าวย้ำถึงภาพที่เห็นและเสียงที่ได้ยิน ว่า "เห็น ทหารยิงประชาชนตอนนั้นพักอยู่ที่วัดปทุมวนารามเห็นศพอยู่ในวัด 6 ศพ บาดเจ็บอีกประมาณ 10 คน ยิงพยาบาล(อาสาสมัคร)ในวัดที่กำลังทำแผลให้กับคนเจ็บก่อนยิงยังด่าพยาบาลอีก ว่า อีเสื้อแดงมึงเก่งนักหรอแล้วก็ยิงเลย เป็นทหารแก่แล้วมีผมหงอก "

ก่อนยิงทหารยังด่าน้องเกดอีกด้วย :lol: :lol: :lol:

#2359 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 16 October 2012 - 13:53

คนเป็นพัน
เลือกมา 5-6 คน แถมพูดโกหกไปในทางเดียวกัน...แต่ขัดแย้งกัน
นึกออกใหมครับว่าคงจะมีการแคสติ้ง และออดิชั่นกันน่าดูเลยแหละ

และเห็นอะไรที่ผิดปกติใหมครับ
ตัวเอกยังไม่มา นังแม่กินศพลูก....













ตอนนั้นคงจะยังท่องบทอยู่

#2360 kuuga

kuuga

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,008 posts

Posted 16 October 2012 - 23:30

ไม่ได้เข้ามานาน ยัง hot อยู่
กระบือ=ควาย มีค่า มนุษย์มีค่า = ควาย ไร้ค่า

#2361 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 17 October 2012 - 03:12

ของนายคนนี้ ผมฮาสุดๆ
"ขณะที่นายสุชาติ พรั่งพรหม นปช.จันทบุรี กล่าวย้ำถึงภาพที่เห็นและเสียงที่ได้ยิน ว่า "เห็น ทหารยิงประชาชนตอนนั้นพักอยู่ที่วัดปทุมวนารามเห็นศพอยู่ในวัด 6 ศพ บาดเจ็บอีกประมาณ 10 คน ยิงพยาบาล(อาสาสมัคร)ในวัดที่กำลังทำแผลให้กับคนเจ็บก่อนยิงยังด่าพยาบาลอีก ว่า อีเสื้อแดงมึงเก่งนักหรอแล้วก็ยิงเลย เป็นทหารแก่แล้วมีผมหงอก "

ก่อนยิงทหารยังด่าน้องเกดอีกด้วย :lol: :lol: :lol:


อะโห ด่าจากบนรางรถไฟฟ้านอกวัด...
สูงขนาดนั้น... แมร่มยังเจือกได้ยิน


อ๊ะ หูเทพพพพ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2362 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 20 October 2012 - 01:32


ของนายคนนี้ ผมฮาสุดๆ
"ขณะที่นายสุชาติ พรั่งพรหม นปช.จันทบุรี กล่าวย้ำถึงภาพที่เห็นและเสียงที่ได้ยิน ว่า "เห็น ทหารยิงประชาชนตอนนั้นพักอยู่ที่วัดปทุมวนารามเห็นศพอยู่ในวัด 6 ศพ บาดเจ็บอีกประมาณ 10 คน ยิงพยาบาล(อาสาสมัคร)ในวัดที่กำลังทำแผลให้กับคนเจ็บก่อนยิงยังด่าพยาบาลอีก ว่า อีเสื้อแดงมึงเก่งนักหรอแล้วก็ยิงเลย เป็นทหารแก่แล้วมีผมหงอก "

ก่อนยิงทหารยังด่าน้องเกดอีกด้วย :lol: :lol: :lol:


อะโห ด่าจากบนรางรถไฟฟ้านอกวัด...
สูงขนาดนั้น... แมร่มยังเจือกได้ยิน


อ๊ะ หูเทพพพพ


ทหารที่เข้าไปแก่ด้วย แถมเห็นอีกว่าหัวหงอก... เอ ทหารไม่ใส่หมวกหรอกหรอ? :huh: แล้วทหารที่เข้าไปน่าจะเป็น พลทหารหรือเปล่านะ

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#2363 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

Posted 20 October 2012 - 16:29

กำลังสงสัยเพิ่มเติมว่า
1.น้องเกดถูกยิงในขณะที่่กำลังปฐมพยาบาล คนเจ็บคนหนึ่ง
2.มันยิงน้องเกดและน้องปลั๊กพร้อมกัน เพื่อเอาคนเจ็บคนนั้น ออกไป
3.สงสัยว่า ไอ้คนเจ็บคนนั้น มันเป็น ทีมใหญ่ ที่พลาดโดนยิงบาดเจ็บ ต้องการปิดปากน้องเกดและน้องปลั๊กไม่ให้ระบุพยานได้

เพราะมันมีการบอกว่า มีการลากคนเจ็บออกไป
จุดที่น้องเกดโดนยิงน่าจะอยู่ใกล้ๆกับน้องปลั๊ก ไม่มีใครลากน้องปลั๊กเข้าไปที่เต๊นท์หรอก
อันนี้เดาเอาจากความรวมที่มีการให้การกันครับ

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#2364 bird

bird

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,191 posts

Posted 20 October 2012 - 18:07

ที่น่าสงสัยกว่า...

1 คนที่อยู่บนรางรถไฟ..ทหารแน่หรือ
2 คนที่อ้างว่าบันทึกภาพได้..ทำไม ทั้ง ๆ ที่ซูมอาคารสยามพารากอน ได้ชัดขนาดนั้น
ได้ชัดแจ่ม ซูมโบสถ์ ซูมเจดีย์..แต่ไม่ยักกะ ซูมคนที่อยุ่บนรางรถไฟให้ชัดกว่านั้น
ซึ่งปกติ..กล้องน่าจะทำได้ดีกว่าที่เห็น...

#2365 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 20 October 2012 - 18:08

ที่น่าสงสัยกว่า...

1 คนที่อยู่บนรางรถไฟ..ทหารแน่หรือ
2 คนที่อ้างว่าบันทึกภาพได้..ทำไม ทั้ง ๆ ที่ซูมอาคารสยามพารากอน ได้ชัดขนาดนั้น
ได้ชัดแจ่ม ซูมโบสถ์ ซูมเจดีย์..แต่ไม่ยักกะ ซูมคนที่อยุ่บนรางรถไฟให้ชัดกว่านั้น
ซึ่งปกติ..กล้องน่าจะทำได้ดีกว่าที่เห็น...


อืม น่าคิดครับ ซูมอย่างอืนได้ แต่กลับไม่ซูมไปที่ทหาร

ทั้ง ๆ ทีเห็นว่า มีทหารยืนอยู่ กำลังทำท่ายิง

เพราะนั่นคือหลักฐานชั้นดีเลย

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#2366 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

Posted 20 October 2012 - 18:25


ที่น่าสงสัยกว่า...

1 คนที่อยู่บนรางรถไฟ..ทหารแน่หรือ
2 คนที่อ้างว่าบันทึกภาพได้..ทำไม ทั้ง ๆ ที่ซูมอาคารสยามพารากอน ได้ชัดขนาดนั้น
ได้ชัดแจ่ม ซูมโบสถ์ ซูมเจดีย์..แต่ไม่ยักกะ ซูมคนที่อยุ่บนรางรถไฟให้ชัดกว่านั้น
ซึ่งปกติ..กล้องน่าจะทำได้ดีกว่าที่เห็น...


อืม น่าคิดครับ ซูมอย่างอืนได้ แต่กลับไม่ซูมไปที่ทหาร

ทั้ง ๆ ทีเห็นว่า มีทหารยืนอยู่ กำลังทำท่ายิง

เพราะนั่นคือหลักฐานชั้นดีเลย


ที่น่าสงสัยกว่า...

1 คนที่อยู่บนรางรถไฟ..ทหารแน่หรือ
2 คนที่อ้างว่าบันทึกภาพได้..ทำไม ทั้ง ๆ ที่ซูมอาคารสยามพารากอน ได้ชัดขนาดนั้น
ได้ชัดแจ่ม ซูมโบสถ์ ซูมเจดีย์..แต่ไม่ยักกะ ซูมคนที่อยุ่บนรางรถไฟให้ชัดกว่านั้น
ซึ่งปกติ..กล้องน่าจะทำได้ดีกว่าที่เห็น...


อืม น่าคิดครับ ซูมอย่างอืนได้ แต่กลับไม่ซูมไปที่ทหาร

ทั้ง ๆ ทีเห็นว่า มีทหารยืนอยู่ กำลังทำท่ายิง

เพราะนั่นคือหลักฐานชั้นดีเลย


จริงด้วย
รู้สึกแต่ว่ามันแปลกๆ อ่านปุ๊บ จริงๆด้วยล่ะ

#2367 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

Posted 20 October 2012 - 20:50

ว๊ายทีวีเขาทำสกูปร่วมกับมติชิน
ลงว๊ายแล้วไม่ลงของอีกเจ้า เขาจะเสียใจ เชิญอ่าย

ในช่วงนั้น พวกเรายังไม่ได้กัดติดประเด็นนี้ นปช. จึงสะกดจิตหมู่กันอย่างเอิกเกริก
แต่มาวันนี้ อะไรอะไรก้อม่ายเหมือนเดิม อ่านแล้วบางช่วงนี่ ขำน้ำตาเล็ดเลยเชียว
-------------------
โดย ชฎา ไอยคุปต์
ภายหลังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศให้ผู้ ชุมนุมกลับบ้านและยุติการชุมนุมแทนที่เดินทางกลับบ้านชาวบ้านกลับวิ่งหนีตาย เข้าไปขอซุกตัวภายในวัดปทุมวนารามเป็นเขตอภัยทาน กับโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหลบซ่อนตัวไม่ยอมออกมาจากพื้นที่วัดตั้งแต่ตลอดเวลาช่วงบ่ายจนถึงเช้า ของวันใหม่

ทั้งที่รัฐบาลประกาศเตรียมจัดรถคอยอำนวยความสะดวกให้เดิน ทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย แต่ก็ไม่มีใครยอมออกมาและเวลานั้นก็ไม่มีมีใครรู้ว่าข้างในเกิดอะไรขึ้นภาย ในพื้นที่การชุมนุม หลังจากที่มีการประกาศเคอร์ฟิว ผู้สื่อข่าวถอนตัวออกจากพื้นที่ ขณะที่ผู้ชุมุนุมเดินออกจากพื้นที่ชุมนุมกลับภูมิลำเนาแค่ประมาณ 400 คนเท่านั้น แล้วอีกหลายพันคนหายเงียบซุกตัวอยู่ในวัด

ตลอดคืนที่แสนจะยาวนานในความรู้สึก ของชาวบ้านท่ามกลางความไม่สงบ แสงเพลิงที่ลุกไหม้ตึกอาคารรอบพื้นที่มีเสียงปืนเสียงระเบิดดังตลอดทั้งคืน แต่ที่เลวยิ่งกว่า คือ การนอนร่วมกับศพเพื่อนร่วมรบ นี่คือ คำบอกเล่าของกลุ่มผู้ชุมนุมที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ยังผวาไม่เลิก"

แทบจะไม่มีใครได้หลับได้นอนกระทั่งรุ่งสางแสงอาทิตย์ส่องสว่างมอง เห็นสิ่งรอบข้างได้ชัดเจน ชาวบ้านเริ่มทยอยเดินทางออกมาตามเสียงเรียกของมือปราบหูดำ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ใช้เครื่องขยายเสียงเรียกผู้ชุมนุมออกมาเพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่ชาวบ้านยังคงมีอาการหวาดผวา เมื่อเดินออกมาเจอเจ้าหน้าที่ทหารยืนลาดตระเวนบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ชาวบ้านหดกลับเข้าไปใหม่และไม่ยอมออกมาอีกเลย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตั้งแถวเป็นทางยาวเพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะ ไม่มีใครมาทำร้ายได้ โดยที่ตำรวจจะยืนเป็นเกราะกำบังให้ ชาวบ้านจึงยอมเดินทางออกมาจากวัดเพื่อเดินทางกลับบ้าน

ใบหน้าที่มันเยิ้มเปื้อนฝ้า สีผิวที่กรำแดดปรากฏริ้วรอยความหมองคล้ำ เคลือบไปด้วยความอิดโรย ตาแดงกร่ำ เสื้อผ้าที่เปื้อนฝุ่น กลิ่นตัวที่หมักหมมขาดน้ำชำระล้างมานาน แต่ยังไม่เด่นชัด สัมผัสได้เท่ากับ ความเครียด ความกังวล ที่แสดงออกมาทาง สีหน้า แววตา ไร้อารมณ์ความรู้สึก เหม่อลอย และหวาดกลัว แต่ซ่อนความมุ่งมั่นในแววตา

ชาวบ้านทยอยเดินทางลงจากรถเมล์เพื่อมาต่อรถโดยสารที่สถานีขนส่งหมอ ชิตหอบหิ้ว เสื่อ หมอน พัดลม ข้าวของเครื่องใช้พะรุงพะรัง ขณะที่บางคนมีแค่เสื้อผ้าชุดเดียวห่อหุ้มร่างกายไว้เท่านั้น นี่คือ ภาพของผู้ชมุนุมคนไทยที่ดูไม่ต่างจากพวกอพยพลี้ภัยจากสมรภูมิรบในชายแดน เข้าแถวลงทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยก่อนจะแวะไปรับเงินจากกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์รายละ 200 บาท เป็นการเยียวยาค่าเดินทางต่อรถกลับภูมิลำเนา หลังจากมีรถฟรีไปส่งถึงตัวจังหวัด ส่วนใหญ่จะเข้าไปรับเงินแต่บางคนก็ไม่ยอมรับและบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าคนเสื้อ แดงไม่รับเงิน บางคนก็ประชดด้วยการบอกว่ามาร่วม 2 เดือนได้เงินกลับบ้าน 200 บาท

พูดแล้วจะเอาออกจริงหรือ ? คำตอบที่ชาวบ้านถามกลับกับคนที่หิ้วกล้องพร้อมปากกาและกระดาษมาขอสัมภาษณ์ แต่สุดท้าย นางชวนพร ชัยมงคล อายุ 55 ปี จ.เชียงใหม่ ก็ยอมเล่าถึงนาทีหนีตายเข้าไปหลบในวัดปทุมวนาราม ท่ามกลางวงล้อมของหมอกควันและเพลิงและกระสุนปืนที่ดังอย่างต่อเนื่องพร้อม กับผู้ชุมนุมหลายพันคนและอีก 6 ศพถูกยิงเสียชีวิตห่อด้วยเสื่อเรียงอยู่ในวัด ว่า จะ ออกมาก็ออกไม่ได้เพราะว่าหลายคนที่ออกมาห่วงข้าวของเครื่องใช้ก็ถูกยิง มันไม่เหมือนประเทศไทย ที่มีการเอื้อเฟื้อกัน ทุกคนเสียใจมากไม่น่าจะเป็นแบบนี้ เราเรียกร้องแค่ให้ยุบสภาเท่านั้นเองทำไมต้องมายิงเราด้วย (พร้อมกับสะอื้น) ทุกวันนี้ไม่มีความยุติธรรมสำหรับคนจนเลย คนจนไม่มีค่า ไม่มีราคา คนจนอย่างเราไม่ได้ขออะไรมากมาย ขอให้มันถูกต้อง อะไรที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้มันจะสงบ จึงขอให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตลอด จะเป็นใครก็ได้ที่มาจากการเลือกตั้งอย่างยุติธรรม

"ทุกคนกลับบ้านด้วยความเจ็บใจเพราะว่าญาติพี่น้องร่วมรบถูกยิง ถูกลากศพไปต่อหน้าต่อตา ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมาเจอแบบนี้ อยาก ให้บ้านเมืองได้ความยุติธรรมคืนมา มีความถูกต้อง มีกฎหมายเท่าเทียมกัน ไม่ใช่แบ่งพรรคแบ่งพวก คนรวย คนจน มีค่าเท่าเทียมกัน ต้องให้สิทธิการเป็นมนุษย์เหมือนกัน เป็นมนุษย์ขี้เหม็นเหมือนกัน แต่ถ้าขี้หอมก็ยกให้อีกระดับหนึ่ง ฉะนั้นต้องคิดว่าคุณคือมนุษย์เหมือนกัน

เราไม่ได้กลับบ้านมือเปล่าทุกคนรู้ว่าที่แกนนำต้องประกาศเลิกเพื่อ รักษาชีวิตผู้ชุมนุมไว้ วันนี้เราได้เพื่อนที่ไม่เข้าใจเราได้เข้าใจเรามากขึ้น แต่ที่ไม่เข้าใจก็ไม่เข้าใจเพราะฟังข่าวด้านเดียว เห็นแต่เสื้อแดงไปทำทหาร แต่ทหารทำร้ายคนเสื้อแดงไม่มีออกทีวีเลย ไม่ว่าอะไรหรอกคนที่เป็นนายกฯขอแค่คืนความยุติธรรมให้กับสังคมเท่านั้น หากยังแบ่งแยกกันอยู่อย่างนี้มันจะแตกแยกกัน" นางชวนพรกล่าว

สาวใหญ่เมืองเชียงใหม่ยังบอกอีกว่า ขณะที่พวกเราหนีเขาวัดแล้วไปนั่งไหว้พระ คิดว่าถ้าจะมายิงกันตอนไหว้พระก็ไม่เป็นไร ที่ตรงนั้นมีแต่เด็ก ผู้หญิง เต็มไปหมด

"ถ้าต่อสู้ซึ่งหน้าเราต้านไหว แต่เขาเอาเปรียบเรา ไปซุ่มยิงจากข้างบน แบบนี้มันหมารอบกัด ต้องลงมาแล้วสู้กันซึ่งหน้าตัวต่อตัวเราจะจับมัดดีดหำได้สบาย แต่เราไม่ฆ่าเพราะคนไทยด้วยกัน เขาตั้งใจมาฆ่าเรา ถ้าใครที่รับฟังมาจากที่ไหนก็ให้รู้ว่าเราคนไทยด้วยกัน ไม่ใช่ว่าเสื้อแดงต้องไปฆ่าเขา แค่จับเปลื้องผ้าก็ทำอะไรเราไม่ได้แล้ว แต่นี้มาฆ่าเราต้องนึกบ้าง ทำได้อย่างไรกับคนไม่มีทางสู้

คำว่าผู้ก่อการร้าย รัฐบาลคิดได้ไง ชาวบ้านดีดี แม่ค้าขายกล้วยทอดเป็นผู้ก่อการร้ายได้ไง เราต้องการความยุติธรรมคืนไม่น่าจะเป็นแบบนี้แค่ยุบสภาเขาก็ทำกันทั้งโลก หากคิดว่าหาเสียงเก่งก็หาวิธีการไปสิ ไม่เห็นต้องมาฆ่าเราเลย" สาวใหญ่เสื้อแดงคนเดิมระบุ

นางชวนพร เล่าต่อว่า ภายในวัดแทบจะไม่มีที่ให้เดินเพราะมีคนเข้าไปหลับนอนกันเรียงเป็นแถว ลูกก็เป็นห่วงโทรบอกให้ออกมาจากวัด แต่เขาไม่รู้ว่าเราออกไปไม่ได้ ถ้าออกมาตายแน่ ขนาดตอนเช้าที่ออกมาตำรวจต้องตั้งแถวเรียงกันเป็นแผงกั้นช่วยให้เราออกจาก วัด เพราะข้างบนรางรถไฟยังมีทหารอีกเพียบ พร้อมกับชูภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลให้ดูรูปเจ้าหน้าที่ทหารยืนประจำการบนราง รถไฟ

"วันนี้ไม่มีความยุติธรรมกับเราคนจนเลย คนจนอย่างเราใช่ว่าจะมาขออะไรมากมาย ขอแค่ให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ คุณได้เป็นนายกฯไปเราไม่ว่าให้มันถูกต้อง อะไรที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้มันจะสงบ ทุกคนกลับบ้านด้วยความเจ็บใจ เพราะว่าญาติพี่น้องที่ร่วมรบกันเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตา ช่วยเหลืออะไรกันไม่ได้เลย การกลับบ้านครั้งนี้ถือว่าเสร็จแล้ว เรามาแสดงอุดมการณ์ของเราที่ไม่ชอบความไม่ยุติธรรมไม่ใช่ว่าเข้าข้างกัน ผิดก็คือผิด" นางชวนพร กล่าว

นายอนุชา ยะอนันต์ อายุ 45 ปี นปช.ลำพูน ชายร่างใหญ่หนวดเฟิ้มเล่านาทีชีวิตเป็นตายเท่ากันขณะที่เข้าไปหลบซ่อนในวัดปทุมวนาราม ว่า "อยู่ ในวัดไล่ยิงคนเหมือนหมา ออกไปนอกวัดก็ไม่ได้ มีทหารอยู่บนรางรถไฟเห็นๆกันอยู่ จะไม่เห็นได้ไงไล่ยิงกันรอบวัดเลย ลึกๆในใจใครทำอะไรก็รับไปให้รู้กันเองไม่เป็นไร"

นปช.ลำพูนกล่าวอีกว่า มองดูรัฐบาลตอนนี้ไม่เหมือนกับรัฐบาลทั่วโลก ขนาดเขาทำผิดนิดเดียวก็เริ่มรู้ตัวต้องออกไปแล้ว แต่ตอนนี้ประเทศเราไม่ใช่ประชาธิปไตย รัฐบาลถูกต่อต้านไปไหนไม่ได้ต้องมีทหารคอยคุ้มครองไปกันแต่ละครั้งขนตำรวจ ทหารไปล้อม 3-4 พันคน เข้าใจว่าความเกลียดชังคนเสื้อแดง ที่เกิดในใจหลายคน คิดว่าเกิดจากข้อมูลที่เขารับฟังข้างเดียว เราไม่ได้มองว่าเขาเป็นศัตรู แต่ถ้าวันหนึ่งเขาได้รับรู้ว่าความจริง คือ อะไร เขาจะเสียใจมากยิ่งกว่าพวกเราเสียใจอีก รัฐบาลควรแสดงความจริงใจว่าส่วนใดที่เป็นจริงหรือไม่เป็นจริงต้องเอามาพูดกัน

"ความจริงของเรื่องนี้ คือ รัฐบาลเอา ทหารออกมาแล้วปิดกั้นไม่ให้พวกที่เข้าไปชุมนุมได้ชุมนุมกันอย่างสันติวิธี พวกเราไม่มีอาวุธมีแต่ไม้เหลาแหลม แต่ทหารอาวุธครบมือ วันหนึ่งถ้าเป็นญาติของเขาบ้างจะรู้สึกอย่างไร รัฐบาล ไม่น่าทำขนาดนี้ ผมอายชาวโลก ชาวโลกรับรู้ข่าวหมด แต่ช่องทีวีของไทยยังปิดหูปิดตา มีข่าวทางอินเตอร์เน็ตที่รายงานข่าวเราบ้าง ประเทศไทยยังมัวแต่ปิดกั้นอยู่อย่างนี้เราไปไม่รอดแน่"นายอนุชากล่าวทิ้งท้ายก่อนเดินไปขึ้นรถกลับลำพูน

ขณะที่นายนางชฎาทาน ธันวาภักดี ชาวจ.นนทบุรี อายุ 55 ปี อาชีพค้าขาย กำลังหอบหิ้วสัมภาระที่ขนกลับมาจากราชประสงค์เพื่อเดินทางกลับบ้าน กล่าวว่า เมื่อ ก่อนเคยสนับสนุนการปฏิวัติว่ามันดีแต่พอเห็นการยึดทำเนียบจึงได้รู้ว่ามัน ไม่ดีแล้ว เมื่อก่อนเราเหมือนกบในกะลาเมื่อมีคนมาเตะกะลาให้เราต้องออกมาเราต้องวิ่ง ออกมาจนได้เห็นความไม่ยุติธรรม ฉะนั้นเรายอมตายเพื่อความถูกต้องดังนั้นเราต้องช่วยกัน

"เขาใจร้ายมาก ฆ่าเราเหมือนหมูเหมือนหมา เหมือนเราไม่ใช่คน ยิงลงมาจากรางรถไฟฟ้ามีคนตาย 6 ศพ นอนตายอยู่ในวัดยังไม่ได้ฉีดยาให้ศพ น่าอนาถใจมาก ไม่คิดเลยว่าจะยิงเรา นัดเดียวคาที่หมด เห็นคนเชียงรายมากัน 8 ตาย 5 กระสุนเข้าหูซ้ายทะลุออกหูขวา" นางชฎาทานบอกเล่าสิ่งที่ได้พบเจอ

นปช.นนทบุรี กล่าวต่อว่า "ตอนนี้เรา ต้องหยุดก่อน แต่เราไม่ถอย เราไม่ได้ทำอะไรเขาเลย เขามายิงเราทำไมเราแค่มาเรียกร้องประชาธิปไตย ขอความเป็นธรรม มายิงเราทำไม พอใจยิงก็ยิง ก่อน หน้านี้เราไม่เคยแตะต้องอะไรเลย แต่ตอนนั้นระเบิดลงหน้าเวทีคุณฆ่าเราแล้ว พวกเราก็ระงับอารมณ์ทุกคนไม่ได้แล้ว พวกเราก็พากันหนีตายเข้าไปในวัดบ้าง หลบอยู่ใต้รางรถไฟฟ้าบ้าง เขาก็ยิงลงมาอย่างต่อเนื่องเก็บข้าวของกันแทบไม่ทัน เขายืนอยู่บนหัวเรา ตอนนั้นประมาณ 6 โมงเย็น พอเราออกมาตอนเช้ายังเห็นทหารยืนอยู่เต็มรางรถไฟฟ้า"

"สิ่งที่พวกเราเจอยิ่งกว่าสงคราม เกิดมาไม่เคยเจอ ไม่คิดว่าประเทศเราจะเป็นขนาดนี้ ใจร้ายมากเขาเหยียบย่ำหัวใจเรามาก รอดตายมาทุกวันนี้เพราะตำรวจแท้ๆ และขอย้ำกับพวกที่หาว่าเรามาแล้วได้เงินไม่จริงเลย มีแต่เสียเงินเองทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีใครเอามาให้ เราสู้กันตั้งแต่พันธมิตรฯยึดทำเนียบจนกระทั่งวันนี้ที่พวกเราถูกไล่ยิง" นางชฎาทานกล่าว


ทางด้านนายชัยวัฒน์ แสงเดช เจริญชัย อายุ 47 ปี ชาว จ.อุดรธานี ที่กำลังรอขึ้นรถกลับภูมิลำเนาหลังจากที่ลาสิกขาบทเพื่อมาร่วมชุมนุมบอกว่า ตอน นั้นได้ดูข่าวเห็นแล้วทนไม่ไหวจึงสึกออกมาเพราะเห็นความไม่ถูกต้อง ขอเงินพี่ชาย 4 พันบาท เข้ากรุงเทพฯตั้งแต่หัวโล้นจนตอนนี้ผมขึ้นขนาดนี้แล้ว(ชี้ไปที่ผม) มาร่วมชุมนุมเกือบ 2 เดือนเงินที่นำมาก็หมดแล้ว แต่ข้างในคนเสื้อแดงรักกันมากแบ่งบันกันกิน พวกเขาไม่มีอาวุธมีแต่หนังสติ๊ก ไม้ไผ่ กับบั้งไฟที่จุดไล่เฮลิคอปเตอร์ ส่วนพวกผู้หญิงน่าสงสารมากช่วงที่ทหารบุกยิงทั้งแก๊สน้ำตา ยิงปืนใส่

"พวกผู้หญิงที่อยู่ในพื้นที่ทนเห็นคน ถูกยิงไม่ได้ไปช่วยกันเอาน้ำยาล้างส้วมเทใส่ถุงแล้วเอาไปเฟวี้ยง(ขว้าง)ทหาร เห็นแล้วน้ำตาไหล ถ้าใครเข้าไปสัมผัสข้างไหนแล้วจะรู้ เมื่อกี้เดินออกมาตามถนนหนทางชาวบ้านร้องห่มร้องไห้มาตลอดทาง ตำรวจดีมากเลยที่เข้าไปช่วยพวกเราไม่งั้นทหารไม่ปล่อยออกมาแน่ ถ้าออกมาโดนยิงหมด" นายชัยวัฒน์ กล่าว ย้ำสิ่งที่ผู้ชุมนุมคนอื่นบอกไว้ในเรื่องเดียวกัน

"ตอนทหารยิงผมอยู่ตรงศาลาแดง วิ่งหลบกระสุนทั้งวัน ทั้งคืน ทหารใช้ปืนสไนเปอร์ยิง โดนหัว โดนลำตัว ต่างคนต่างวิ่ง หมอบไปด้วยวิ่งไปเลาะตามเต็นท์ วิ่งที่โล่งๆไม่ได้ ตอนนั้นผมวิ่งไม่ถึงวัด จึงเข้าไปหลบในโรงพยาบาลตำรวจแทน พวกเรานอนเกลื่อนอยู่กับพื้นเต็มไปหมด ออกไปไหนก็ไม่ได้ คนในวัดก็ออกไม่ได้ ออกมาก็ถูกยิง ตรงศาลาแดง ดุเดือดมาก มีการไปซุ่มอยู่บนตึกแล้วยิงลงมา " นายชัยวัฒน์กล่าวถึงนาทีหนีตาย

นายชัยวัฒน์ เล่าถึงการเดินทางมาร่วมชุมนุมว่า มา คนเดียวได้แต่ดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เห็นแล้วน้ำตาไหลออกมาเองแบบไม่รู้สึกตัว พวกมวลชนไม่รู้เรื่องรู้ราว ทำไมต้องยิงเขาด้วย ผู้หญิง เด็ก ยิงหมด หากออกไปจากที่ชุมนุมเจอด่านทหารจะตรวจค้นมีอะไรแดงๆจะโดนหมดเลย เถื่อนมากเหมือนไม่ใช่ประเทศไทย มันจะไม่ใช่สยามเมืองยิ้มอีกต่อไปแล้ว

"คนเฒ่าคนแก่บางคนบอกว่า ตั้งแต่เกิดมาจนแก่ไม่เคยเห็นรัฐบาลไหนจะโหดขนาดนี้แม้แต่ตัวผมเอง" เสียงสะท้อนจากผู้ชุมนุมที่ตกใจกับเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะได้พบเจอ

นางคำสอน สมพงษ์ อายุ 57 ปี ชาวจ.หนองคาย นั่งรวมกลุ่มอยู่กับเพื่อน 3 คน รอเดินทางกลับบ้านที่สถานีขนส่งหมอชิต บอกเล่าเหตุการณ์ในวันที่ราชประสงค์มืดมิดพร้อมกับท่าทางที่ตื่นกลัว ว่า ลูกระเบิดลงมา พากันวิ่งเข้าวัดปทุมวนาราม เจ้าอาวาสดีมากให้พวกเราพักพิง

"ขณะที่นางพยาบาลกำลังปั้มหัวใจช่วยคนเจ็บอยู่ก็ถูกยิงเสียชีวิต การ์ดก็ตาย โหดมาก พวกเราไม่ได้กินข้าวกินน้ำกันเลยตั้งแต่ตี 5 ที่ทหารเริ่มปฎิบัติิการ พวกเขามากล่าวหาว่าพวกเราเป็นผู้ก่อการร้าย เราไม่มีอะไรเลย มีแต่พัด แล้วมากล่าวหาว่าเราเป็นคอมมิวนิสต์ เป็นผู้ก่อการร้าย ถ้ามีปืนจริงคิดว่าจะเหลือหรือไง ก็ยิงออกไปบ้างสิ บ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป สั่งฆ่าใครฆ่าให้หมดจับใครได้ก็ฆ่าให้หมด" ยายคำสอนกล่าว

"กลัวก็กลัวแต่สู้ ช่วยๆกัน ระเบิดโยนมาไม่ถูกพวกเราก็ถูกคนอื่น ลูกปืนยิงมาไม่ถูกเราก็ถูกคนอื่น การ์ดผู้ชายรับปืนรับระเบิดแทนผู้หญิงหมด แต่ผู้หญิงตายเยอะหนีไม่ทันทั้งคนแก่และเด็ก แล้วยังยิงฝรั่งที่มาทำข่าวอยู่กินกับพวกเรา แล้วยังจะมาหาว่าเป็นพวกผู้ก่อการร้ายยิงอีก มันโหดร้ายแค่ไหนรัฐบาลนี้ จะเอาเราไปประหารก็เชิญเพราะพูดความจริงเลย เพราะรัฐบาลทำได้ทุกอย่าง" ยายชาวหนองคายพูดอย่างไม่กลัวความผิดและภัยถึงตัว

"เราไม่ใช่คนมีความรู้แต่เป็นชาวนา เต็มตัวจะบอกว่า แม้แต่เด็กยังไม่ไว้ชีวิต คนแก่คลานไปร้องขอชีวิตยังโยนทิ้ง ไม่ตายก็โยนเข้ากองไฟ เอาศพไปทิ้งไม่ให้เห็นศพ" ยายคำสอนกล่าวย้ำอีกครั้งก่อนจะบอกว่าได้เข้าไปหลบอยู่ในวัดปทุมวนารามหลวง ปู่ก็เทศนาให้ฟังแก๊สน้ำตาก็ยิงเข้ามาในวัด ใจสั่นไปด้วยนั่งพนมมือไปด้วยไม่ตายก็เหมือนตาย เราผ่านสนามรบมาแล้วไม่เห็นต้องกลัวอะไรอีกต่อไป

ขณะที่นายสุชาติ พรั่งพรหม นปช.จันทบุรี กล่าวย้ำถึงภาพที่เห็นและเสียงที่ได้ยิน ว่า "เห็น ทหารยิงประชาชนตอนนั้นพักอยู่ที่วัดปทุมวนารามเห็นศพอยู่ในวัด 6 ศพ บาดเจ็บอีกประมาณ 10 คน ยิงพยาบาล(อาสาสมัคร)ในวัดที่กำลังทำแผลให้กับคนเจ็บก่อนยิงยังด่าพยาบาลอีก ว่า อีเสื้อแดงมึงเก่งนักหรอแล้วก็ยิงเลย เป็นทหารแก่แล้วมีผมหงอก "

เสียงส่งท้ายของคนเสื้อแดงก่อนอำลาเมืองกรุง กลับบ้านพร้อมกับบาดแผลในใจ ความทรงจำครั้งหนึ่งในชีวิตบนเส้นทางการเรียกร้องประชาธิปไตยได้รับบทเรียน ที่แสนล้ำค่าที่สุดในชีวิตของมวลชนคนธรรมดาที่ไม่คาดคิดว่าจะต้องมาตกอยู่ใน สมรภูมิรบ ท่ามกลางสงคราม"คนไทยฆ่ากันเอง" จนแทบเอาชีวิตไม่รอด
http://www.matichon....454415&catid=02

---------------

ถือเป็นวรรณกรรมลวงโลกชิ้นเอกเลยนะเนี่ย




อ่านข่าว'มติชน'นี้....
ไม่แน่ใจว่าคนตายในเหตุการณ์นี้ถึง2,500 คนหรือไม่......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#2368 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

Posted 22 October 2012 - 11:39

คุณคูการ์ หายไปนานเลยนะครับ

ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน
ทำไมมิงไม่กล้าซูมไปที่ทหาร
จะได้เห็นว่า ยิงจริงหรือเปล่า
หรือว่า
ถ้าซูมเข้าไปใกล้ๆจริง
ความจะแตกว่า ทหารไม่ได้ยิง

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#2369 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 24 October 2012 - 10:53

http://www.pantip.co.../P12746241.html
คนที่ราชดำเนิน พันทิพย์ เขายังเป็นเหมือนเดิม

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#2370 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

Posted 24 October 2012 - 13:25

http://www.pantip.co.../P12746241.html
คนที่ราชดำเนิน พันทิพย์ เขายังเป็นเหมือนเดิม


แต่จะสังเกตุได้ว่า
เขาไม่กล้าพูดเรื่องวิถีกระสุน
เพราะมันไม่ดราม่า เรียกน้ำตาคนดูไม่ได้

ผมบอกแล้วว่า มันเป็นกระสุนที่จะสะเทือนฟ้าดิน สะเทือนแผ่นดิน
มันเป็นวิถีกระสุนที่ ทวงความยุติธรรมและบริสุทธิ์ให้กับทหาร
ว่า
มันถูกยิงจากแนวราบ ในบริเวณไม่ไกลจากนั้น แน่นอน
ที่สำคัญคือ
เสื้อแดง ไม่วาจะสิงห์ หรือ สาคูไส้หมู ไม่มีทางหักล้างได้เลย
จำเอาไว้ พวกหนักแผ่นดิน
คิดว่าจัดฉากไว้เนียนแล้ว
แต่ สวรรค์มีตา ฟ้ามีใจ
ทำชั่วไว้ ย่อมเปิดเผย
ขนาด เอาคนขึ้นไปถ่ายวีดีโอถึงดาดฟ้า สตช เลย
ก็ไม่สามารถหักล้างวิถีกระสุนได้

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#2371 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 24 October 2012 - 13:46

ยังมี.. น้องเกดถูกทหารยิง 5 นัด อีก...ทหารนั่งรอบนเก้าอี้ ที่บนรางรถไฟฟ้าอีก... คนในวัดยืนสูบบุหรี่รออีก... สุดประหลาด

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#2372 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 24 October 2012 - 13:49

ขนาด เอาคนขึ้นไปถ่ายวีดีโอถึงดาดฟ้า สตช เลย
ก็ไม่สามารถหักล้างวิถีกระสุนได้



มันดันลืมเรียนหลักฟิสิกส์น่ะครับ
ขำกลิ้งไปกลิ้งมา.gif


bird, on 20 October 2012 - 18:07, said:

ที่น่าสงสัยกว่า...

1 คนที่อยู่บนรางรถไฟ..ทหารแน่หรือ
2 คนที่อ้างว่าบันทึกภาพได้..ทำไม ทั้ง ๆ ที่ซูมอาคารสยามพารากอน ได้ชัดขนาดนั้น
ได้ชัดแจ่ม ซูมโบสถ์ ซูมเจดีย์..แต่ไม่ยักกะ ซูมคนที่อยุ่บนรางรถไฟให้ชัดกว่านั้น
ซึ่งปกติ..กล้องน่าจะทำได้ดีกว่าที่เห็น...


ยกนิ้วให้ 2 นิ้วเลยครับคุณเบิร์ด

สาวเสรีไทยนี่...เก่งกันทุกคนจริงๆ
ปลื้ม
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2373 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 24 October 2012 - 13:51

ความเห็นนี้พิลึก
เขาไม่รู้หรือว่า การเล่นลิ้นของเขา เท่ากับมัดนปช.
---------------------
จะต้องไปจัดฉากทำไม
คนตายที่วัดปทุมไม่ใช่มีน้องเกตคนเดียว
ถ้าจัดฉากเรื่องการตายของน้องเกต
แสดงว่าคนอื่นตายฟรีใช่ไหม

--------------------
ก็เห็นๆ ว่า ศพน้องเกดถูกจัดฉาก พูดแบบนี้เลยกลายเป็นว่า ศพอื่นก็ตายฟรี....กรรม
แล้วเรื่องใครฆ่าน้องเกด มันไม่ได้เป็นการหาข้ออ้างในการฆ่าคน...แต่เป็นการหาความจริง
แสดงว่า ที่ผ่านมา นปช. เองแหละ ที่ใช้แต่ข้ออ้าง

Posted Image

#2374 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

Posted 24 October 2012 - 13:55

คุณแอมเข้าใจ ไอ้ลุงนี้ด้วยเหรอครับ
ผมอ่านมัน ผมยัง งง งง
เรื่องน้องเกด จัดฉาก แล้ว ไปเกี่ยวกับ คนอื่นๆที่ตายได้ยังไงเนี่ย
มันทำให้คนอื่นตายฟรีได้ยังไง

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#2375 MR.M.K.

MR.M.K.

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 76 posts

Posted 25 October 2012 - 20:58

ความเห็นนี้พิลึก
เขาไม่รู้หรือว่า การเล่นลิ้นของเขา เท่ากับมัดนปช.
---------------------
จะต้องไปจัดฉากทำไม
คนตายที่วัดปทุมไม่ใช่มีน้องเกตคนเดียว
ถ้าจัดฉากเรื่องการตายของน้องเกต
แสดงว่าคนอื่นตายฟรีใช่ไหม

--------------------
ก็เห็นๆ ว่า ศพน้องเกดถูกจัดฉาก พูดแบบนี้เลยกลายเป็นว่า ศพอื่นก็ตายฟรี....กรรม
แล้วเรื่องใครฆ่าน้องเกด มันไม่ได้เป็นการหาข้ออ้างในการฆ่าคน...แต่เป็นการหาความจริง
แสดงว่า ที่ผ่านมา นปช. เองแหละ ที่ใช้แต่ข้ออ้าง

Posted Image

ห่างหายไปนาน กลับมาก็ยังเหมือนเดิม ทำไมไอ้ลุงนี้มันไม่แหกตาดู แล้วใช้สมองคิดบ้างนะ
นี่มันยุคไหนกัน มันไม่ใช่ยุคที่คนเราเชื่อและพูดคุยกันด้วยเหตุผลหรอกเหรอ กลับกลายเป็นว่า
เชื่อตามคางคกเน่าตัวนึง ที่สำรอกยางออกมา ก็พากันเชื่องั้นหรอ
อย่างเรื่องชายชุดดำ เมื่อสองสามอาทิตย์ที่แล้ว แหกปาก ป่าวร้องว่า ไม่มี๊ไม่มีชายชุดดำ
แต่พอโกหกแหกตาชาวบ้านด้วยมุก"ไม่มี"ไม่สำเร็จ มาวันนี้ อึ่งอ่างในร่างคางคกเน่ากลับบอกว่า
เห็นรถตู้ของ สตช ขนชายชุดเข้าออกราบ ๑๑ โกหกได้อย่างหน้าดำและหน้าด้าน ไอ้คนฟังแล้วเชื่อน่ะ ใช้สมองกันบ้างรึเปล่า
ถ้าเชื่อโดยไม่ได้ใช้สมองนะ ผมว่า มีลูกมีหลานอย่าให้มันเรียนหนังสือเลย ให้มันไปนั่งหน้าเวทีชุมนุม
รอยางคางคกตกใส่กระบาลดีกว่า เพราะเรียนไปแบบนี้ก็ไร้ค่า ตายห่ า ก็ลืมหมด

#2376 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

Posted 25 October 2012 - 21:09

แอบเข้าไปอ่านราชดำเนินกันด้วยหรือนี่
รักคนเสื้อแดง

#2377 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

Posted 25 October 2012 - 21:16

แอบเข้าไปอ่านราชดำเนินกันด้วยหรือนี่


แล้วไง... :lol: :lol:

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#2378 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 25 October 2012 - 21:27

คุณแอมเข้าใจ ไอ้ลุงนี้ด้วยเหรอครับ
ผมอ่านมัน ผมยัง งง งง
เรื่องน้องเกด จัดฉาก แล้ว ไปเกี่ยวกับ คนอื่นๆที่ตายได้ยังไงเนี่ย
มันทำให้คนอื่นตายฟรีได้ยังไง


มันเป็นเหตุผลวิบัติน่ะครับ
เหมือนพูดว่า ต้องจัดฉากทำไม ขโมยขึ้นตั้งหลายบ้าน
ถ้าบ้านผมจัดฉากว่าขโมยขึ้น บ้านอื่นก็กลายเป็นถูกขโมยขึ้นฟรีใช่ใหม
สองเรื่องไม่ได้เกี่ยวกันเลย แต่ตระกรุมตระกรามเอามาโยงกันเพื่อไม่ให้ขุดคุ้ยศพน้องเกด

ที่ถูกแล้ว ความจริงมันมี 2 ระดับ
ระดับแรก น้องเกดถูกยิง ตายแน่นอน อีก 5 ศพก็เหมือนกัน.....อันนี้ไม่มีตายฟรี แล้วพวกเราก็พยายามทำให้ไม่ตายฟรี
ส่วนการจัดฉาก ไม่ได้ทำให้เกิดการตายฟรี แต่เกี่ยวกับว่าถ้าจัดฉากจริง ก็มีคนเกี่ยวข้องตั้งแต่คนยิงแล้วใครปกปิดการยิง และใครทำให้ผลการยิงไขว้เขว ซึ่งจะสาวออกมาจนพบว่า ทั้ง 6 ศพ ไม่มีวันตายฟรี

ที่นายคนนี้พูด ต้องการเอา 5 ศพที่พวกเรายังไม่ได้วิเคราะห์ ไปกลบเกลื่อนการอำพรางศพน้องเกด
พอเจตนามันชั่ว มันก็พูดคำชั่วๆ ออกมา คือ

ถ้าเอ็งขุดคุ้ยมาก ที่เหลืออีก 5 ศพ จะเดือดร้อนนะ......ไม่เลวคิดไม่ได้ดอก สิบอกไห่

#2379 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

Posted 25 October 2012 - 21:31


แอบเข้าไปอ่านราชดำเนินกันด้วยหรือนี่


แล้วไง... :lol: :lol:


ไปทั้งที ก็ควรจะสมัครสมาชิกและโพสต์สักกะหน่อยหรือ?
รักคนเสื้อแดง

#2380 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

Posted 25 October 2012 - 21:36

ไม่ต้องมีตรรกกะและเหตุผลอะไรทั้งสิ้น อวยยย อย่างเดียว เหมือนแนวลัทธิอ่ะครับสิงห์ ....เพราะงั้นไม่มีประโยชน์อะไรที่จะโพสต์

เจอมุก "เสื้อกาชาดสวมในใจ" ก็พอเข้าใจแล้วครับว่า คนพันทิพย์ราชดำเนินมันเกินเยียวยาแล้ว

ต่อให้เสื้อแดงเผา - ยิง จะๆ ก็คงเป็นทหารปลอมตัวมาอยู่ดี เพราะฉะนั้นไม่มีประโยชน์ใดๆครับ ที่จะมานั่งบอกถึงเหตุผล และ แรงจูงใจใดๆสำหรับคนจำพวกนี้
ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#2381 สิงห์สนามหลวง

สิงห์สนามหลวง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 1,923 posts

Posted 25 October 2012 - 21:38

เรื่องเสื้อกาชาด วิชาญ หมอเหวง เข้าใจผิด แล้วไงต่อ?
รักคนเสื้อแดง

#2382 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 25 October 2012 - 21:38

ห้องราชดำเนิน ไปอ่านเพื่อวิเคราะห์สภาวะทางจิตวิทยาก็พอได้ แต่จะให้โพส ไม่เอา อ้ะ

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#2383 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

Posted 25 October 2012 - 21:39


http://www.pantip.co.../P12746241.html
คนที่ราชดำเนิน พันทิพย์ เขายังเป็นเหมือนเดิม






แต่จะสังเกตุได้ว่า
เขาไม่กล้าพูดเรื่องวิถีกระสุน
เพราะมันไม่ดราม่า เรียกน้ำตาคนดูไม่ได้

ผมบอกแล้วว่า มันเป็นกระสุนที่จะสะเทือนฟ้าดิน สะเทือนแผ่นดิน
มันเป็นวิถีกระสุนที่ ทวงความยุติธรรมและบริสุทธิ์ให้กับทหาร
ว่า
มันถูกยิงจากแนวราบ ในบริเวณไม่ไกลจากนั้น แน่นอน
ที่สำคัญคือ
เสื้อแดง ไม่วาจะสิงห์ หรือ สาคูไส้หมู ไม่มีทางหักล้างได้เลย
จำเอาไว้ พวกหนักแผ่นดิน
คิดว่าจัดฉากไว้เนียนแล้ว
แต่ สวรรค์มีตา ฟ้ามีใจ
ทำชั่วไว้ ย่อมเปิดเผย
ขนาด เอาคนขึ้นไปถ่ายวีดีโอถึงดาดฟ้า สตช เลย
ก็ไม่สามารถหักล้างวิถีกระสุนได้


เมื่อสักครู่ชม Blue Sky News....

สส.สาธิต ปิตุเดชะ ประธาน กมธ.(?)ของสภาผู้แทนราษฎรเชิญคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์และทีมงานมาชี้แจงเกี่ยวกับการตายของ"น้องเกด"....
คุณหญิงหมอพรทิพย์ว่า การตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ วิถีกระสุนนั้น ทหารบนรางรถไฟฟ้าไม่สามารถยิง"น้องเกด"ได้เลย....

ไพร่เสื้อแดงและบัตรเติมเงินจึงต้องหาหลักฐานคัดค้าน ล้มการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ของสถาบันฯ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Edited by ปุถุชน, 25 October 2012 - 21:45.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#2384 นารายณ์สังหาร

นารายณ์สังหาร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,097 posts

Posted 25 October 2012 - 21:44

เรื่องเสื้อกาชาด วิชาญ หมอเหวง เข้าใจผิด แล้วไงต่อ?


โนววววว "เข้าใจผิด" กับ "สร้างหลักฐานและให้การเท็จกลางรัฐสภา" ความหมายผิดกันโขนะครับ :lol:

และคำว่าแล้วไงต่อนี่ สำหรับผมมันเป็นคำที่ ยอมแพ้แล้ว เพราะหมดปัญญาแก้ตัว
ข้าพุทธเจ้า จักยอมตาย..เพื่อจะดำรงค์ไว้..ซึ่งพระบรมเดชานุภาพ..แห่งพระมหากษัตริย์เจ้า

#2385 วันดี

วันดี

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 138 posts

Posted 25 October 2012 - 23:28

http://www.youtube.c...&v=XHJxpv9DaFE#!

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าส่งเอกสารให้กับ DSI แล้ว ว่ากรณีของน้องกมนเกดที่เสียชีวิตภายในวัดปทุมไม่สามารถเกิดได้จากวิถีกระสุนที่มาจากรางรถไฟฟ้า แต่ DSI ไม่นำสำนวนนี้มาพิจารณา

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวถึง กระบวนการในการทำงานของนิติวิทยาศาสตร์ จะต้องตรวจพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ และภายหลังได้รับการแต่งตั้งจาก ศอฉ. ก็ได้เข้าไปตรวจเต้นท์ที่วัดปทุม ตรวจเต้นท์ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ส่วนขณะที่ดีเอสไอตั้งคณะทำงานขึ้นมานั้น ก็พบว่าพนักงานสอบสวนบางรายยังไม่มีความรู้เรื่องของการชันสูตรศพ รายละเอียดเกี่ยวกับศพก็มีไม่ครบถ้วน รายละเอียดของสถานที่บางส่วนขาดหาย ถ้าบอกโดยสรุปคณะทำงานมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุผิดปกติ อีกทั้งเราไม่พบรายงานเกี่ยวกับอาวุธที่พบกับศพ ไม่ได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบเรื่องชายชุดดำ

แต่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบเพียงซีดีที่มีผู้สื่อข่าวต่างประเทศเป็นผู้ผลิตเกี่ยวกับชายชุดดำ จากนั้นเข้าไปตรวจที่ราชประสงค์ก็พบรถของคนสนิทของ พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่มีอาวุธและโปสเตอร์ต่างๆ ส่วนคดี 6 ศพที่วัดปทุมคณะทำงานไม่เรียกว่าเป็นการชันสูตร เพราะไม่ได้เป็นการตรวจสภาพศพในที่เกิดเหตุแต่เป็นการไปชันสูตรภายหลังที่เคลื่อนศพไปจากจุดเกิดเหตุแล้ว ส่วนการเสียชีวิตของ นางสาวกมลเกต อัคฮาด คณะทำงานก็สรุปตามรายงานที่ได้รับมาจากการสอบสวนพยานในเบื้องต้น เพราะคณะทำงานไม่ได้ทำการผ่าศพดังกล่าว แต่จากวิถีกระสุนที่พบถ้าเป็นไปตามอ้างในกรณีที่คนยิงอยู่ในจุดที่พยานระบุจริงก็เชื่อว่าการยิงในวิถีดังกล่าวไม่สามารถเป็นไปได้

นอกจากนี้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ยืนยันว่านิติวิทยาศาสตร์ได้ทำการจำลองการยิงและส่งผลการจำลองวิถีกระสุนให้ดีเอสไอไปแล้วแต่ในสำนวนสอบสวนพบว่าดีเอสไอไม่ได้มีการนำไปใช้ อย่างไรก็ตาม แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ยืนยันว่ายินดีที่จะส่งเอกสารในการส่งเรื่องการจำลองวิถีกระสุนให้กับคณะทำงานกรรมาธิการตำรวจ พร้อมทั้งมีการอธิบายขั้นตอนของการจำลองวิถีกระสุน

ส่วนการตรวจสอบเรื่องกระสุนนั้น แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ยืนยันว่าไม่เคยมีรายงานเรื่องกระสุนมาให้คณะทำงานของนิติวิทยาศาสตร์เลย ส่วนหลักฐานที่มีการส่งมาทั้งในเรื่องของสถานที่เกิดเหตุ อาวุธ เป็นการตรวจสอบหลังเกิดเหตุไปแล้ว 1 ปีจึงไม่สามารถนำมาเป็นหลักฐานยืนยันได้


#2386 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 26 October 2012 - 00:00

*
POPULAR

เรื่องเสื้อกาชาด วิชาญ หมอเหวง เข้าใจผิด แล้วไงต่อ?


หึหึ

เราไม่ได้สนใจสองงั่งนั่นดอก รวมทั้งสองงั่งที่มาป่วนในสรท.

แต่เราสนใจว่า ในวันเกิดเหตุ

ภายในเขตวัด เป็นพื้นที่ควบคุมของนปช.

ศพทั้ง 6 นปช. เป็นคนเคลื่อนย้าย

ศพน้องเกดถูกจัดฉากอำพรางสภาพโดยนปช.

คำให้การของพยาน ขัดแย้งกันเอง และขัดแย้งกับบาดแผลในร่างผู้ตาย

ข้อกล่าวหาของนปช. ทั้งหมด ไม่มีความเป็นไปได้ทางวิทยาศาสตร์เลย





ทั้งหมดนี้ มันมีผลสองอย่าง

1 เอาผิดคนทำได้แน่

2 ยิ่งแพร่ข้อมูลชุดนี้ออกไป นปช. ยิ่งมีที่ยืนน้อยลง

กระบวนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย
ที่แท้เป็นการหลอกมวลชนมายิงทิ้ง
เพื่อให้แกนนำเหยียบศพขึ้นไปเป็นอำมาตย์

นี่คือความจริงที่โหด เ หี้ ย ม และผลลัพท์ที่โหดร้าย
แต่นปช. หนีกรรมของตัวเองไปไม่พ้นหรอก
ความจริงเรื่องนปช. ฆ่ามวลชน
จะติดไปกับชื่อของมัน ตลอดประวัติศาสตร์ชั่วลูกชั่วหลาน

และมันเริ่มต้นแล้ว
ที่เว็บบอร์ดเล็กๆ ของพวกเราชาวเสรีไทย

#2387 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 26 October 2012 - 00:01

http://www.youtube.c...&v=XHJxpv9DaFE#!

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าส่งเอกสารให้กับ DSI แล้ว ว่ากรณีของน้องกมนเกดที่เสียชีวิตภายในวัดปทุมไม่สามารถเกิดได้จากวิถีกระสุนที่มาจากรางรถไฟฟ้า แต่ DSI ไม่นำสำนวนนี้มาพิจารณา


คุณวันดีหายไปนาานเลย

#2388 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

Posted 26 October 2012 - 00:10

http://www.youtube.c...&v=XHJxpv9DaFE#!

สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าส่งเอกสารให้กับ DSI แล้ว ว่ากรณีของน้องกมนเกดที่เสียชีวิตภายในวัดปทุมไม่สามารถเกิดได้จากวิถีกระสุนที่มาจากรางรถไฟฟ้า แต่ DSI ไม่นำสำนวนนี้มาพิจารณา

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ กล่าวถึง กระบวนการในการทำงานของนิติวิทยาศาสตร์ จะต้องตรวจพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ และภายหลังได้รับการแต่งตั้งจาก ศอฉ. ก็ได้เข้าไปตรวจเต้นท์ที่วัดปทุม ตรวจเต้นท์ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ส่วนขณะที่ดีเอสไอตั้งคณะทำงานขึ้นมานั้น ก็พบว่าพนักงานสอบสวนบางรายยังไม่มีความรู้เรื่องของการชันสูตรศพ รายละเอียดเกี่ยวกับศพก็มีไม่ครบถ้วน รายละเอียดของสถานที่บางส่วนขาดหาย ถ้าบอกโดยสรุปคณะทำงานมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุผิดปกติ อีกทั้งเราไม่พบรายงานเกี่ยวกับอาวุธที่พบกับศพ ไม่ได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบเรื่องชายชุดดำ

แต่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบเพียงซีดีที่มีผู้สื่อข่าวต่างประเทศเป็นผู้ผลิตเกี่ยวกับชายชุดดำ จากนั้นเข้าไปตรวจที่ราชประสงค์ก็พบรถของคนสนิทของ พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่มีอาวุธและโปสเตอร์ต่างๆ ส่วนคดี 6 ศพที่วัดปทุมคณะทำงานไม่เรียกว่าเป็นการชันสูตร เพราะไม่ได้เป็นการตรวจสภาพศพในที่เกิดเหตุแต่เป็นการไปชันสูตรภายหลังที่เคลื่อนศพไปจากจุดเกิดเหตุแล้ว ส่วนการเสียชีวิตของ นางสาวกมลเกต อัคฮาด คณะทำงานก็สรุปตามรายงานที่ได้รับมาจากการสอบสวนพยานในเบื้องต้น เพราะคณะทำงานไม่ได้ทำการผ่าศพดังกล่าว แต่จากวิถีกระสุนที่พบถ้าเป็นไปตามอ้างในกรณีที่คนยิงอยู่ในจุดที่พยานระบุจริงก็เชื่อว่าการยิงในวิถีดังกล่าวไม่สามารถเป็นไปได้

นอกจากนี้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ยืนยันว่านิติวิทยาศาสตร์ได้ทำการจำลองการยิงและส่งผลการจำลองวิถีกระสุนให้ดีเอสไอไปแล้วแต่ในสำนวนสอบสวนพบว่าดีเอสไอไม่ได้มีการนำไปใช้ อย่างไรก็ตาม แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ยืนยันว่ายินดีที่จะส่งเอกสารในการส่งเรื่องการจำลองวิถีกระสุนให้กับคณะทำงานกรรมาธิการตำรวจ พร้อมทั้งมีการอธิบายขั้นตอนของการจำลองวิถีกระสุน

ส่วนการตรวจสอบเรื่องกระสุนนั้น แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ยืนยันว่าไม่เคยมีรายงานเรื่องกระสุนมาให้คณะทำงานของนิติวิทยาศาสตร์เลย ส่วนหลักฐานที่มีการส่งมาทั้งในเรื่องของสถานที่เกิดเหตุ อาวุธ เป็นการตรวจสอบหลังเกิดเหตุไปแล้ว 1 ปีจึงไม่สามารถนำมาเป็นหลักฐานยืนยันได้

อธิบดี DSI ทำอะไรอยู่ ชื่อก็บอกว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ แล้วสิ่งต่างๆที่สามารถใช้เป็นหลักฐาน ตัดออกได้หรือ อันดับแรกเลย หัวกระสุน มันคือหลักฐานชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่งเลยนะครับ (จากที่ผมเข้าใจนะ ว่า เสียชีวิตเพราะถูกยิง หัวกระสุน ปลอกกระสุน เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ) น่าสงสัยการกระทำของ DSI ครับ

#2389 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

Posted 26 October 2012 - 01:08



แอบเข้าไปอ่านราชดำเนินกันด้วยหรือนี่


แล้วไง... :lol: :lol:


ไปทั้งที ก็ควรจะสมัครสมาชิกและโพสต์สักกะหน่อยหรือ?


อย่าให้ถึงมือสมาชิกเสรีไทยเลยครับ
สิงห์น่าจะสำเหนียกถึงอานุภาพแห่ง "ความจริง" ที่โดนประเคนเข้าหนักๆ จนเสียผู้เสียคน
ถ้าเป็นนักมวย พี่เลี้ยงคงโยนผ้ายอมแพ้ให้สิงห์ไปแล้วละ

อาทิตย์หน้า ผมเคลียร์งานต่างๆเรียบร้อย
สิงห์รอหาคำแก้ต่างกับความ "ลวงโลก"
ที่กล่าวหาทหารอย่างหน้าด้านๆมาตลอดสองปี โดยไม่มีหลักฐานใดๆ

แล้วไปเตรียมตัววิเคราะห์วิถีกระสุนที่ยิงน้องเกดไว้ดีๆ
อย่าทำตัวไร้ศักดิ์ศรี แบบที่ทำในเสรีไทย ให้สาวกไพร่แดงเขาอับอายขายขี้หน้าละ

ปล. บอกขนมสาคูห้าเอ็มไว้ด้วย หัดพูดภาษาคนไว้หน่อย จะขึ้นชกในบ้านตัวเอง
อย่าใช้ภาษาอมนุษย์ เหมืิอนที่ทำให้สมาชิกเสรีไทย ต้องเบือนหน้าหนี เพื่อเจอโพสของ ขนมสาคูห้าเอ็ม 555++

"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#2390 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 26 October 2012 - 01:55

เอาละวา
ท่านศร วางสาส์นท้ารบแล้ว

หอกนั้นคืนสนอง
มันทำจนราดดำเนินเป็นดงแดง เป็นแหล่งปล่อยข่าวที่เฟื่องฟู
ตอนนี้อาวุธโฆษณาชวนเชื่อ จะกลับไปเชือดคอ นปช ละ

น่าไปแปะที่ประชาไท กับที่อื่นๆ ด้วย

Edited by amplepoor, 26 October 2012 - 02:24.


#2391 nhum

nhum

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,056 posts

Posted 26 October 2012 - 07:20

ใครได้ประโยชน์จากการมีคนตายในวัดปทุม ???
ที่ดูๆ ฝ่ายทหารเสียเปรียบเห็นๆ ไม่ได้อะไรเลยจากการมีคนตายในวัด
มีฝั่งเดียวแหละที่เห็นคนตายในวัดรีบตะครุบ

#2392 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

Posted 26 October 2012 - 07:28

แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ยืนยันว่านิติวิทยาศาสตร์ได้ทำการจำลองการยิงและส่งผลการจำลองวิถีกระสุนให้ ดีเอสไอไปแล้วแต่ในสำนวนสอบสวนพบว่าดีเอสไอไม่ได้มีการนำไปใช้

อ๋าว...DSI ไม่อยู่ในเหตุการณ์ และก็ไม่มีความรู้เรื่องพิสูจน์ศพ แล้วยังไม่ยอมรับข้อมูลของฝ่ายต่างๆ แล้วมันจะหาความจริงได้ไงเนี่ย

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#2393 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 26 October 2012 - 07:39

ยืนยันว่านิติวิทยาศาสตร์ได้ทำการจำลองการยิงและส่งผลการจำลองวิถีกระสุนให้ดีเอสไอไปแล้วแต่ในสำนวนสอบสวนพบว่าดีเอสไอไม่ได้มีการนำไปใช้


นี่แหละ คือปัญหาในชั้นศาลที่เราเอาแต่ด่าศาล ด่าผู้พิพากษามาตลอดว่าทำไมตัดสินปล่อย หรือยกฟ้อง
ก็ในเมื่อสำนวนที่ตำรวจทำส่งมาตั้งแต่ต้นทาง "สำนวนมันอ่อน" หรือ "ดึงหลักฐานออกจากแฟ้ม" แบบที่หมอพรทิพย์แฉไงครับ


เมื่อเรื่องมาถึงศาล ศาลท่านก็พิจารณาตามสำนวนคดีและหลักฐานที่ตำรวจ+อัยการส่งมา นั่นแหละครับ

ปล. ที่เมืองนอก ถ้าอัยการหรือทนาย หรือตำรวจซุกหลักฐานไม่นำส่งให้พิจารณา คุกนะครับ

Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 26 October 2012 - 07:40.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2394 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

Posted 26 October 2012 - 07:47

ยืนยันว่านิติวิทยาศาสตร์ได้ทำการจำลองการยิงและส่งผลการจำลองวิถีกระสุนให้ดีเอสไอไปแล้วแต่ในสำนวนสอบสวนพบว่าดีเอสไอไม่ได้มีการนำไปใช้


นี่แหละ คือปัญหาในชั้นศาลที่เราเอาแต่ด่าศาล ด่าผู้พิพากษามาตลอดว่าทำไมตัดสินปล่อย หรือยกฟ้อง
ก็ในเมื่อสำนวนที่ตำรวจทำส่งมาตั้งแต่ต้นทาง "สำนวนมันอ่อน" หรือ "ดึงหลักฐานออกจากแฟ้ม" แบบที่หมอพรทิพย์แฉไงครับ


เมื่อเรื่องมาถึงศาล ศาลท่านก็พิจารณาตามสำนวนคดีและหลักฐานที่ตำรวจ+อัยการส่งมา นั่นแหละครับ

ปล. ที่เมืองนอก ถ้าอัยการหรือทนาย หรือตำรวจซุกหลักฐานไม่นำส่งให้พิจารณา คุกนะครับ


รัฐตำรวจ อยู่แล้วกลัวอะไร
มีตั้งหลายคดี ที่อัยการและตำรวจ รับใช้คนที่อยู่แดนไกล

#2395 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

Posted 26 October 2012 - 08:47


ยืนยันว่านิติวิทยาศาสตร์ได้ทำการจำลองการยิงและส่งผลการจำลองวิถีกระสุนให้ดีเอสไอไปแล้วแต่ในสำนวนสอบสวนพบว่าดีเอสไอไม่ได้มีการนำไปใช้


นี่แหละ คือปัญหาในชั้นศาลที่เราเอาแต่ด่าศาล ด่าผู้พิพากษามาตลอดว่าทำไมตัดสินปล่อย หรือยกฟ้อง
ก็ในเมื่อสำนวนที่ตำรวจทำส่งมาตั้งแต่ต้นทาง "สำนวนมันอ่อน" หรือ "ดึงหลักฐานออกจากแฟ้ม" แบบที่หมอพรทิพย์แฉไงครับ


เมื่อเรื่องมาถึงศาล ศาลท่านก็พิจารณาตามสำนวนคดีและหลักฐานที่ตำรวจ+อัยการส่งมา นั่นแหละครับ

ปล. ที่เมืองนอก ถ้าอัยการหรือทนาย หรือตำรวจซุกหลักฐานไม่นำส่งให้พิจารณา คุกนะครับ


รัฐตำรวจ อยู่แล้วกลัวอะไร
มีตั้งหลายคดี ที่อัยการและตำรวจ รับใช้คนที่อยู่แดนไกล

ไปยุ่ง วุ่นวาย ยอมทำตามคนชาติสุนัขอย่างเชี่ยแม้ว ปลายทางอยู่ที่คุกทั้งนั้น
ผ่านมาตั้งกี่ตัวแล้ว ที่มาเสียหมาเอาตอนแก่ พวกที่เหลือก็ยังไม่สำเหนียก...

ดีเอสไอ โดยอ้ายทาริดหรือเจ้าของสำนวน คงต้องแดรก ม.200 กันบ้างละครับ ทำเฮี่ยๆอย่างนี้...

โทษสูงสุดที่ทำเฮี่ยๆอย่างนี้วางไว้สูงสุดถึงจำคุกตลอดชีวิต ดีเอสไอ มันถึงละล่ำละลัก พูดผิดๆถูกๆ ซะขนาดนั้น 555++
------------------------------------------------
ป. อาญา
หมวด 2 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม

มาตรา 200 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานในตำแหน่งพนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หรือจัดการให้เป็นไปตามหมายอาญา กระทำการหรือไม่กระทำการ อย่างใด ๆ ในตำแหน่งอันการมิชอบ เพื่อจะช่วยบุคคลหนึ่งบุคคลใด มิให้ต้องโทษหรือให้รับโทษน้อยลงต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือน ถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท

ถ้าการกระทำหรือไม่กระทำนั้นเป็นการเพื่อ จะแกล้งให้บุคคลหนึ่ง บุคคลใดต้องรับโทษ รับโทษหนักขึ้น หรือต้องถูกบังคับตามวิธีการเพื่อความปลอดภัย ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิตหรือ จำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงยี่สิบปีและปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสี่หมื่นบาท


เมืองไทยก็คุกครับ วางไว้สูงสุดถึงตลอดชีวิต...

"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#2396 kuuga

kuuga

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,008 posts

Posted 26 October 2012 - 08:48

แอบเข้าไปอ่านราชดำเนินกันด้วยหรือนี่

ชาว สรท. ส่วนใหญ่ เสพข่าวจากทุกสื่อ ไม่ว่าจะฝ่ายไหน ไม่ใช่คลุกอยู่ในปลักตมเหมือนพวกราชดำเนินส่วนใหญ่หรอก
กระบือ=ควาย มีค่า มนุษย์มีค่า = ควาย ไร้ค่า

#2397 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 26 October 2012 - 09:01

http://www.pantip.co...2797656.html#30


ความคิดเห็นที่ 58 Posted Image Posted Image Posted Image

//////////////////
มันจะเป็นไปได้อย่างไร โรงกลั่นมาตรฐานยูโร 4 หมดล้ว มีโรงไหนกลั่นแบบที่คุณว่า ลองยกตัวอย่างมา
//////////////////

มันไม่ใช่หน้าที่ผมนะ ผมเจอมาจากเว็บของราชการ
ถ้าคุณคิดว่าราชการเขาโกหก คุณต่างหากที่ต้องไปหาข้อมูลมา
ไม่ใช่มาใส่ความลอยๆ
และถ้ายังหาหลักฐานมาไม่ได้รีบกลับแมททริกซ์เสรีไทยไปซะดีกว่า
ผมไม่เอาเรื่องคุณหรอก



///////////
หมายเหตุ : น้ำมันเบนซิน 91 ที่เหลือส่วนใหญ่เป็นน้ำมันที่ไม่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดคุณภาพน้ำมันที่จำหน่ายในประเทศ จึงต้องส่งออก
//////////
ถึงตอนนี้ผมรู้แล้วว่าคุณไม่เข้าใจประโยคนี้
เขาบอกว่าไม่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนด ไม่ได้บอกว่าต่ำกว่ามาตรฐาน
ยูโร4 อาจจะมาตรฐานใหม่กว่าจริง แต่ค่าบางอย่างมันไม่ได้ตามข้อกำหนดของเบนซิน91 ที่ประกาศใช้กันอยู่
มันก็คือ "ไม่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนด"

จากคุณ : ton99 Posted Image Posted Image Posted Image
เขียนเมื่อ: 24 ต.ค. 55 23:18:32 Posted Image

ไล่กลับเสรีไทย เหรอ น่าจะไล่กลับพันทิพย์มากกว่า ลองดูที่นี่ก็ได้

http://webboard.seri...750#entry464596

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#2398 roilee

roilee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 922 posts

Posted 26 October 2012 - 09:08

ยืนยันว่านิติวิทยาศาสตร์ได้ทำการจำลองการยิงและส่งผลการจำลองวิถีกระสุนให้ดีเอสไอไปแล้วแต่ในสำนวนสอบสวนพบว่าดีเอสไอไม่ได้มีการนำไปใช้


นี่แหละ คือปัญหาในชั้นศาลที่เราเอาแต่ด่าศาล ด่าผู้พิพากษามาตลอดว่าทำไมตัดสินปล่อย หรือยกฟ้อง
ก็ในเมื่อสำนวนที่ตำรวจทำส่งมาตั้งแต่ต้นทาง "สำนวนมันอ่อน" หรือ "ดึงหลักฐานออกจากแฟ้ม" แบบที่หมอพรทิพย์แฉไงครับ


เมื่อเรื่องมาถึงศาล ศาลท่านก็พิจารณาตามสำนวนคดีและหลักฐานที่ตำรวจ+อัยการส่งมา นั่นแหละครับ

ปล. ที่เมืองนอก ถ้าอัยการหรือทนาย หรือตำรวจซุกหลักฐานไม่นำส่งให้พิจารณา คุกนะครับ


คงเป็นเพราะเหตุนี้หรือเปล่า ที่อภิสิทธิ์ สุเทพ ท้าพิสูจน์กันในศาล
ตอนนี้ผมว่าหลักฐานของความจริง มีอยู่เต็มมือทั้งอภิสิทธฺ์ ทั้งสุเทพขึ้นศาลเมื่อไหร่ก็ชนะ
ปัญหามีอยู่เพียง คดีพวกนี้จะจบเมื่อไหร่ อาจจะเป็น 5 ปี 10 ปี
กว่าความจริงจะปรากฎ ประเทศชาติก็ย่อยยับไปแล้ว

ต่อไปเสียงข้างมากฆ่าคนตายก็ไม่ผิด ตามสบายเลย ยุบได้ทุกศาล ต่อไปให้มีศาลประชาชนไปเลย ถ้าจำเลยฆ่าคนตายก็เอาเสียงข้างมากโหวตกันว่า คนนี้ไม่ต้องรับโทษเพราะเป็นพวกเสียงข้างมากสุดแล้วแต่..วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์


#2399 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

Posted 26 October 2012 - 09:19



แอบเข้าไปอ่านราชดำเนินกันด้วยหรือนี่


แล้วไง... :lol: :lol:


ไปทั้งที ก็ควรจะสมัครสมาชิกและโพสต์สักกะหน่อยหรือ?

ชำแหละน้ำมันแพง..เพราะ?
ความไม่ชอบมาพากลของพลังงานไทยเป็นเรื่องใหญ่มีรายละเอียดเยอะดังนั้นต้องอาศัยการนำเสนอด้วยแผนภูมิภาพตารางเห็นทั้งภาพทั้งเสียงอธิบายเป็นประเด็นๆ ไปแบบนี้แหละครับเพราะน้อยคนที่จะมีเวลาอ่านรายงานการศึกษาของอนุกรรมาธิการชุดส.ว.รสนา ที่หนาเป็นร้อยๆ หน้าแถมดีไม่ดีอาจจะงงเข้าไปใหญ่เพราะมันเยอะเกินเหตุ

ม.ล.กรกสิวัฒน์ ที่อาจารย์ปานเทพแนะนำว่าอยู่เบื้องหลังและค่อนข้างปิดตัวเองมาตลอดนี่สามารถจัดลำดับมือกระบี่แถวหน้าที่เป็นของจริงคนหนึ่ง เป็นที่รู้จักในแวดวงผู้สนใจการพลังงานมานานพอสมควรทำงานร่วมกับทีมของส.ว.รสนาที่เกาะติดเรื่องการพลังงานต่อเนื่อง ตอนที่ทนายสุวัตร์ อภัยภักดิ์ ตั้งทีมศึกษาปัญหาปตท.เพื่อจะหาทางฟ้องร้องกลับคืนนั้นก็ได้ “คุณกร” นี่แหละครับช่วยสนับสนุนข้อมูลและคำอธิบาย ระดับที่ดร.ปราโมทย์ นาครทรรพ ได้ฟังครั้งแรกยังยกนิ้วให้แถมติดใจเชื้อเชิญให้ไปบรรยายพิเศษให้กับผู้หลักผู้ใหญ่อีกหลายคน

เทปรายการวันดังกล่าวจะทำให้ท่านเห็นซึ้งถึงความฉ้อฉลบิดเบี้ยวของนโยบายและการบริหารจัดการพลังงานไทยที่เอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนบริษัทเอกชน ขุนนางข้าราชการและนักการเมืองที่เกี่ยวข้องอิ่มหมีพีมันกันบนเลือดเนื้อและน้ำตาของชาวบ้านกันแบบไหน

เมื่อก่อนเราต้องยอมฝรั่งแต่ยุคนี้เราต้องคิดใหม่ทำใหม่แล้ว...กิจการพลังงานของไทยเริ่มจากการนิยามตัวเองในฐานะผู้บริโภคที่พยายามช่วยตัวเอง ไม่มีประสบการณ์และเทคโนโลยีขุดเจาะสำรวจเงื่อนไขสัญญาทั้งหลายจึงดูจะเอาใจฝรั่งต่างชาติมาตั้งแต่ต้น การแก้พรบ.ปิโตรเลียม 2514 แต่ละรอบก็เพื่อปลดเงื่อนไขอำนวยความสะดวกให้กับบริษัทต่างชาติ ซึ่งก็ไม่แปลกหากประเทศของเรายังอยู่ในฐานะผู้บริโภคที่ไม่มีทรัพยากรของตัวเอง แต่บัดนี้สถานะของไทยไม่เหมือนเมื่อปี 2514 เรามีปิโตรเลียมและก๊าซที่ติดอันดับโลกแม้จะไม่มากพอจะใช้เองทั้งหมดแต่ระดับ 60% นี่มูลค่าเป็นล้านล้านบาทเชียวนะครับ แต่น่าเสียดายที่ระบบและกลไกการป้องกันรักษาประโยชน์ของเรากลับไม่พัฒนาตาม

มีหลายตอนที่เป็นประเด็นแหลมๆ นึกอยากตัดเป็นคลิปย่อยๆ ให้แชร์กันในโซเชี่ยลมีเดียเช่นนาทีที่ 18 บอกว่าประเทศของเรามีปัญหาที่ระบบการรับรู้ปริมาณและสถานะของน้ำมันใต้ดินของประเทศ ยอมเชื่อตามบริษัทขุดเจาะไปหมด คือให้สัมปทานเขาสำรวจเขาว่ายังไง มีมากน้อยแค่ไหนก็เชื่อตาม...ต่างจากเขมรที่จะจ้าง 2 บริษัทสำรวจก่อนว่ามีมากน้อยแค่ไหนและเพื่อเปรียบเทียบกันระหว่าง 2 แหล่งเมื่อรู้ปริมาณสำรองแล้วจึงค่อยประกาศเปิดสัมปทาน

ยังมีตอนที่ไม่ควรพลาดหลายตอน เช่น นาที 28 แสดงกราฟที่น่าเจ็บปวดปริมาณก๊าซธรรมชาติที่เราผลิตได้เองมากขึ้นๆ ทุกปี เช่นเดียวกับมูลค่าที่สูงขึ้นตามตัวในสัดส่วนเดียวกันแต่กลับไม่สอดคล้องกับรายได้ที่ส่งให้รัฐที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินแสดงให้เห็นชัดเจนว่าโครงสร้างการจัดเก็บรายได้เพื่อเอาประโยชน์กลับมาสู่แผ่นดินบิดเบี้ยวเพียงใด

หรือตอนนาที 35 แสดงตารางเปรียบเทียบการจัดเก็บรายได้ขุดเจาะสำรวจน้ำมันและก๊าซของเพื่อนบ้านที่มีระบบส่วนแบ่งกำไรนอกจากค่าภาคหลวง และภาษีน้ำมัน ขณะที่ของไทยไม่เก็บส่วนแบ่งกำไร (โดยอ้างว่าเดี๋ยวต่างชาติไม่เข้ามาลงทุน ขณะที่ต่างชาติก็ยังรุมตอมทั้งพม่าและกัมพูชาทั้งๆ ที่เก็บมากกว่าไทย)

ปมปัญหาของความบิดเบี้ยวด้านการพลังงานไทยจึงทำให้คนไทยต้องแบกภาระจ่ายภาษีบวกไปในค่าน้ำมันที่เราใช้จ่ายมากกว่าประเทศอื่นๆ เพราะนโยบายที่เอื้อบริษัทเอกชนมากกว่าประชาชน

ประสบการณ์และประวัติศาสตร์บอกว่ากรณีน้ำมันนี่เราแทบเชื่อใครไม่ได้ เชื่อนักการเมืองไม่ได้ เชื่อนายทุนก็ไม่ได้ อำมาตย์ก็ยิ่งไม่ได้...ในยุครัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นี่แหละที่เกิดความบิดเบี้ยวผิดเพี้ยนหลายอย่างนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์เป็นรมว.พลังงานแก้กฏหมายพรบ.ปิโตรเลียม ปรับปรุงค่าภาคหลวงอ้างว่าปรับจากค่าคงที่ 12.5% มาเป็นขั้นบันไดที่อ้างว่าจะได้ผลคืนรัฐมากขึ้นแต่แท้จริงแล้วรายได้จัดเก็บเฉลี่ยก็ยังอยู่ที่ประมาณ 12% เช่นเดิม ปมสำคัญคือเพิ่มอำนาจให้กับรัฐมนตรีกับอธิบดีอนุมัติสัมปทาน-แก้สัมปทานเบ็ดเสร็จ ปลดล็อกเงื่อนไขให้เพดานเอกชนแต่ละรายห้ามได้สัมปทานเกิน 4-5 แปลงกลายเป็นไม่จำกัดแปลงและจำกัดพื้นที่ และได้เปิดสัมปทานสำรวจขุดเจาะครั้งใหญ่ในยุคนี้อีกต่างหาก

จะรัฐบาลนายทุนนักการเมืองหรืออำมาตย์ก็ครือกั๋น !

มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่จะช่วยตนเองได้ อย่าหวังกับพรรคการเมืองเลยครับ ยิ่งข้าราชการยิ่งแล้วใหญ่เพราะตัวใหญ่ๆ ในกระทรวงพลังงานและในหน่วยงานกำกับทั้งหลายที่ควรจะดูแลผลประโยชน์ให้กับประชาชนกลับไปนั่งกินเบี้ยเลี้ยงกินตำแหน่งในบอร์ดปตท. ทั้งรายได้ทั้งงบประมาณใหญ่บะเริ่มเทิ่มยิ่งกว่ารัฐมนตรีอีกหลายกระทรวงเสียอีก

ดังที่กล่าวไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วครับว่าการจะทำให้การพลังงานวางอยู่บนผลประโยชน์ของชาติและประชาชนส่วนรวมจริงๆ ต้องปรับแก้กันยกใหญ่ในระดับโครงสร้างซึ่งอาจเรียกว่า “ปฏิรูปการพลังงาน” ที่ครอบคลุมตั้งแต่ประเด็นการจัดแบ่งรายได้ที่เป็นธรรม กระจายผลประโยชน์จากการพลังงานให้กับประชาชนส่วนใหญ่ให้ได้มากที่สุด ปรับแก้กลไกข้อกฏหมาย ตลอดถึงนโยบาย ซึ่งหนทางหนึ่งก็คือการเสนอให้บรรจุเพิ่มลงในรัฐธรรมนูญ

ส.ว.คำนูณ สิทธิสมานเพิ่งเขียนในบทความล่าสุดว่า จะแปรญัตติเพิ่มข้อความในมาตรา 291 ในประเด็นการนิยามปิโตรเลียมว่า “กำหนดให้ทรัพยากรแร่และปิโตรเลี่ยมเป็นทรัพยากรของชาติเพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยให้มีองค์กรของรัฐที่เป็นอิสระทำหน้าที่จัดสรรการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรดังกล่าว ซึ่งต้องคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประชาชนเป็นสำคัญ และต้องคำนึงถึงการใช้ประโยชน์อย่างสมดุลและยั่งยืน”

ช่องทางนี้จะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนขึ้นกับกระแสเรียกร้องของประชาชนทั้งปวงเข้ามาร่วมผลักดันด้วย อย่างไรเสียปัญหาปิโตรเลียมเป็นเรื่องส่วนรวม ทุกคนต้องใช้น้ำมันใช้แก๊สที่แพงกว่าเพื่อนบ้านโดยรอบ มันน่าตลกมั้ยล่ะพม่าต้องนำเข้าน้ำมันสำเร็จรูปจากมาเลเซียแต่สามารถขายได้แค่ลิตรละ 20 กว่าบาทแต่ของเราผลิตเองได้แถมมีโรงกลั่นเพื่อการส่งออกกลับแพงกว่าถึงเกือบเท่าตัว เห็นด้วยกับคุณกรที่ว่าหากการจัดการภายใต้ระบบกลไกโหล่ยโท่ยเช่นนี้มิสู้เก็บทรัพยากรของเราไว้ใต้ดินเหมือนเดิมไว้ให้ลูกหลานใช้แล้วนำเข้าจากมาเลเซียไม่ดีกว่าเรอะ !!?

ถ้าประชาชนไม่ช่วยกันเรียกร้อง เป็นไปไม่ได้หรอกครับที่จะเกิดการปฏิรูปการพลังงานให้วางอยู่บนผลประโยชน์ของชาติและประชาชนส่วนใหญ่อย่างแท้จริง!

http://www.manager.c...D=9550000038189

จากคุณ : The Seeker เขียนเมื่อ : 16 ก.ค. 55 23:31:56 A:118.175.5.254 X: TicketID:367250


โพสต์ไม่ถึงชม.ก็โดนลบและโดนยึด Login แล้ว ล็อคไม่ให้สมัครขอใหม่ด้วย เสรีภาพของพันทิพย์ ขึ้นอยู่กับเงิน ของใคร? ก็ลองคิดดู

Edited by Stargate-1, 26 October 2012 - 09:22.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#2400 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

Posted 26 October 2012 - 13:19

ป. อาญา
หมวด 2 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม

มาตรา 200 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานในตำแหน่งพนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หรือจัดการให้เป็นไปตามหมายอาญา กระทำการหรือไม่กระทำการ อย่างใด ๆ ในตำแหน่งอันการมิชอบ เพื่อจะช่วยบุคคลหนึ่งบุคคลใด มิให้ต้องโทษหรือให้รับโทษน้อยลงต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือน ถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท

ถ้าการกระทำหรือไม่กระทำนั้นเป็นการเพื่อ จะแกล้งให้บุคคลหนึ่ง บุคคลใดต้องรับโทษ รับโทษหนักขึ้น หรือต้องถูกบังคับตามวิธีการเพื่อความปลอดภัย ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิตหรือ จำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงยี่สิบปีและปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสี่หมื่นบาท
----------
เมืองไทยก็คุกครับ วางไว้สูงสุดถึงตลอดชีวิต...


นี่มิเท่ากับคุณหญิงหมอ วางบิลธาริตแล้วหรือ
เล่นเผยออกมากลางสภาอย่างนี้

พฤติการณ์นี้ เป็นโทษหนักนะครับ
เจอเข้าไปละก้อ ธาริตไม่ใช่เปลี่ยนสีแล้วละ อต่ถอดสีเลย




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users