Jump to content


Norachon

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 31 มกราคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 06:52
-----

#1042393 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:55

ผมว่าเรื่องหลักสี่ หยุดขยายผลกันก่อนดีกว่ามั้งครับ เหตุการณ์บางอย่างยังไม่กระจ่าง อะไรจริงไม่จริงไม่อาจทราบได้ ให้ผู้มีหน้าที่เขาดูแลกันไปดีกว่า ไม่มีใครเสียชีวิตก็ดีแล้ว ไม่อยากให้มีใครสูญเสียไม่ว่าฝ่ายใด  ลุงกำนันก็ยังไม่พูดอะไรบนเวทีเลยครับ 




#1022856 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:04

ชักเริ่มผิดปกติแล้วครับ ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แดงถูกกระทำ มีแต่ไปทำร้ายคนอื่นเขาไปทั่ว เหตุการณ์อุดรเชียงใหม่วันนี้แปลกๆ ตอนนี้แดงปลูกไม่ขึ้น เหลือแต่พวกรับจ้างไม่กี่ตัว และไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ฝ่ายตรงข้ามจะไปสร้างความรุนแรงอะไรแถวนั้น หรือมันจะเล่นแผนชั่วปลูกผีแดงขึ้นมาด้วยวิธีเดิมเหมือนเหตุการณ์วัดปทุม ถ้าเป็นจริงแสดงว่ามันเลวชั่วชาติเกินคำบรรยายจริงๆ


#955466 คิดเห็นอย่างไร ถ้า ปชป ไม่บอยคอตการเลือกตั้ง

โดย Norachon on 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:38

อึดอัดครับกับการให้ความเห็นเรื่องนี้ เห็นว่า ปชป.ควรลงรับสมัครเลือกตั้งด้วยเหตุผลต่อไปนี้
1.ความสำเร็จของประชาวิวัฒน์ ถ้าวิเคราะห์จากการฟังแกนนำอธิบาย จะเน้นความร่วมมือของข้าราชการ/หน่วยงานภายใต้รัฐบาลในการไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐ ซึ่งเป็นไปได้ยาก ไม่ใช่เพราะข้าราชการส่วนใหญ่ที่ไม่เห็นด้วยกับ ปปปส. แต่เพราะส่วนใหญจะเป็นข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ไม่มีอำนาจต่อรองมากนัก หากแพ้ก็ต้องเอาอนาคตตัวเองและครอบครัวเป็นเดิมพัน ส่วนข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ตอนนนี้ล้วนแต่ได้ดิบได้ดีมาจากระบบทักษิณที่พร้อมจะลุยได้ทุกเมื่อเพราะร่ำรวยกันถ้วนหน้าแล้ว อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่ก็อยู่ในภาวะเดียวกัน จะให้ไปร่วมม็อบเพื่อแสดงพลังทุกวันก็คงไม่ได้เพราะต้องทำมาหากินกันซึ่งแกนนำก็รู้ดี ไม่เหมือนม็อบแดงยิ่งชุมนุมยิ่งมีรายได้ หากเป็นไปไม่ได้หรือไม่สำเร็จ อย่างน้อยเราก็ยังมี ปชป.ไปทำงานคานอำนาจอยู่ในสภา ประชาชนที่ฝังใจกับ พรบ. ล้างผิดคนชั่วแต่ยังอยากใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะได้มีตัวเลือก (จริงๆเห็นว่า กปปส.ควรเรียกร้องการปฏิรูปประเทศให้เป็นพันธะผูกพันสำหรับพรรคการเมืองที่จะเป็นรัฐบาลต่อไปมากกว่าการประกาศประชาวิวัฒน์ คิดว่าน่าจะดึงพลังจากทุกภาคส่วนมาให้การสนับสนุนได้อย่างมหาศาล แต่แกนนำคนอื่นๆคงไม่เอา เพราะมาจากสายแข็งเกือบทั้งนั้น)
2.ในทางพฤตินัย แม้จะเห็นตรงกันว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีความชอบธรรมที่จะในอยู่ทำงานการเมือง แต่ทุกคนจะปฏิเสธไม่ได้ หากในทางนิตินัยมีความสมบูรณ์ เช่นศาลได้ตัดสินแล้วในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ ปชป.ยื่น ปปช.พิจารณาอยู่ขณะนี้ และเมื่อถึงตอนนั้น หากมี ปชป.อยู่ในสภาอาจเป็นตัวแปรสำคัญในการปฏิรูปประเทศก็ได้
อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับการประเมินของ ปชป. เพราะน่าจะมีข้อมูลเพียงพอต่อการพิจารณาว่าอย่างไหนจะเกิดประโยชน์มากกว่ากันแล้วประกาศเหตุผลที่ชัดเจน แยกกันเดินแต่เป้าหมายเดียวกันก็คงไม่เสียหายมั้ง กปปส. ก็เหมือนกันถ้าประเมินว่าโอกาสสำเร็จไม่มีก็เก็บพลังเอาไว้ใช้คราวหลังก็ได้ครับเมื่อประชาชนตื่นตัวเต็มที่แล้ว อย่าปล่อยจนหมดเดี๋ยวจะถูกน้อค คงไม่มีใครตำหนิท่านหรอก เพราะท่านได้ทำหน้าที่ของท่านเต็มที่แล้ว


#949519 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:54

ศัตรูของเราคือรัฐบาลทรยศกับพวกข้าทาสของมันเท่านั้น ไม่ต้องไปด่าใคร ไม่ต้องไปตำหนิใคร ทุกคนล้วนแต่มีเหตุผลของตัวเอง เพียงแต่เราคิดอย่างไร เชื่ออย่างไร ขอให้เรามั่นคง และมุ่งมั่นทำในสิ่งที่เราเชื่อเราคิด ถ้าทุกคนทำเต็มที่แล้ว แพ้ชนะช่างมัน ถ้าเชื่อว่าระบบทักษิณมันชั่วช้าเกินกว่าที่เราจะรับได้ วันที่ 9 ธันวาคม จะเป็นวันประวัติศาสตร์ที่ทุกคนต้องออกมาร่วมกันครับ


#949204 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:54

 

เลขาธิการวุฒิสภา เผยส่งหนังสือให้ประธานวุฒิสภาลงนาม เพื่อยื่น ปปช.พิจารณาถอดถอนสมาชิกรัฐสภา 312 คนแล้ว คาดโดน ปปช. ชี้มูลภายในเร็วๆนี้
.....................................
ดูช้าจังเลยแฮะ

 

มีคนบอกว่า ปปช.ดองเรื่อง แต่จริงๆไม่ใช่ครับ ปปช.ยังไม่ได้รับเรื่องจากวุฒิสภาเลย ประธานวุฒิสภาทาสพยายามถ่วงเวลาเอาไว้ด้วยชีวิต ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ครับ ถูกหัวหน้าพรรค ปชป.ทวงถาม ก็เลยเพิ่งตื่นเอาตอนนี้ สงสัยกลัวโดนอีกคดี

http://www.thanonlin...6-02&Itemid=524




#948676 การ์ดของคุณลุงกำนันโดนยิงหน้ากท. การคลังค่ะ

โดย Norachon on 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:13

เตรียมตัวเตรียมใจได้แล้วครับว่าต่อไปอะไรจะเกิดก็คงคาดการณ์ไม่ได้ เป็นไปตามคาดว่านิสัยของคนตระกูลนี้มันไม่มีทางยอมสุูญเสียอำนาจโดยคำนึงถึงประโยชน์ของชาติบ้านเมืองอยู่แล้ว ถ้าตรงกันข้ามจากนี้คงจะไม่ใช่นิส้ยทักษิณของแท้ จะให้งาออกจากปากสุนัขหรือบังคับสุนัขไม่ให้กินอุจจาระนี่มันคงเป็นไปไม่ได้ การเปลี่ยนตัว ศอ.รส. ข่าวการชุมนุมใหม่ของเสื้อแดง ตั้งกลุ่มอันธพาลมาทำร้ายการ์ด การประกาศรับสมัครประชาชนมาช่วยตำรวจ การพยายามสื่อมวลชนกล้บและเล่นงานสื่อปฏิปักษ์ก้บกลุ่มผู้สนับสนุนการชุมนุม เป็นสัญญาณว่ามันเริ่มประกาศสงครามกับประชาชนจริงๆจังๆแล้ว การตอบโต้ของกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อป้องกันตัวเองก็เป็นสิ่งที่ทำได้และจำเป็นต้องทำเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียของผู้บริสุทธิ์หรือให้มีน้อยที่สุด แต่ต้องให้สังคมชัดเจนก่อนว่าความรุนแรงเกิดขึ้นจากรัฐเป็นผู้ริเริมก่อนแล้ว ถ้าเป็นอย่างนั้นประชาชนจะไม่กลัวและออกมาชุมนุมมากขึ้นด้วยพื้นฐานของความความรู้สึกที่ไม่ยอมรับการใช้อำนาจเถื่อนที่กระทำกับประชาชน คิดว่าแกนนำก็คงจะรู้และมีวิธีการที่เหมาะสมอยู่แล้ว และไม่จำเป็นต้องเปิดเผยก็ได้ครับ เพราะจะเข้าทางมันที่จะนำมาสร้างกระแสต่อต้านการชุมนุม




#946863 ขอเชิญร่วมถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "พ่อหลวง" ของปวงชนชาวไทย

โดย Norachon on 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:16

พระองค์ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ขอจงทรงพระเจริญและมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน


#946851 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:09

กลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย
อ่านแล้วกรูขรรม ตำรวจเข้าไปช่วยไม่ได้เพราะโดนสกัดแต่พลเมืองดีกลุ่มหนึ่งเข้าไปช่วยได้ ..แหลนะแหม๋
 
ตร. โต้เข้าช่วย น.ศ.รามฯ แต่โดนม็อบสกัดจึงติดต่อทหารเข้าช่วยแทน
 
รอง ผบ.ตร. แถลงโต้ กรณี ตร.ไม่เข้าช่วย น.ศ.ราม ลั่น สั่งระดมกำลัง จนท.กว่า 30 คัน เข้าช่วย แต่โดนม็อบสกัด ชี้ประสาน ศอ.รส ขอทหารช่วย

วันนี้(4ธ.ค.) พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่มีกระแสข่าวโจมตีในโลกออนไลน์ว่า ตำรวจไม่เข้าไปช่วยเหลือนักศึกษารามคำแหงที่ติดอยู่ภายในมหาวิทยาลัย ในเหตุการณ์ปะทะกัน ในคืนวันที่ 1 ธ.ค. โดย พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวว่า เช้าวันที่ 1 ธ.ค.นั้น ในเวลา 08.00 น. ทางตนได้ลงพื้นที่และสั่งการระดมรถตำรวจทั้งจากสายตรวจ สน.หัวหมาก ทางกองปราบปราม จำนวน30 กว่าคัน เตรียมเข้าไปช่วยเหลือนักศึกษา โดยตอนนั้นพบว่าถนนรามคำแหงโล่งและไม่มีใครมาปิดถนนทั้งนั้น แต่ขณะที่กำลังจะเคลื่อนรถออกไปนั้น ในฉับพลันก็มีม็อบจำนวนมากมาปิดถนนรามคำแหงทันที พร้อมทั้งมีการเผายาง จุดประทัดและยึดรถตู้ 2 คันมาขวางการเข้าไปทำงานของตำรวจ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ เพราะเสี่ยงต่อการปะทะกัน
อย่างไรก็ดี ช่วงเวลา 08.00 น.ของวันนั้น มี ร.ต.อ.เรวัต ตั้งถึงถิ่น รอง สว.สส.สน.หัวหมาก เป็นหัวหน้าชุดจู่โจมของสน. พร้อม นายพิเชษฐ์ หนูมาก นักศึกษา ป.โท คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง พร้อมพลเมืองดีจำนวนหนึ่ง ได้เข้าไปในมหาวิทยาลัย และพาตัวนักศึกษาที่ติดค้างอยู่ 3,000 คน โดยออกมาที่ประตูทางเข้าหน้า ม.รามคำแหง แต่ยังมีผู้ติดค้างอยู่ภายใน ทางตนได้วางแผนคิดว่า หากตำรวจเข้าไปไม่ได้ ก็ให้ทหารเข้าไปจะดีกว่า จึงประสานไปทาง ศอ.รส. ประสานทางทหารจากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ มาช่วยพานักศึกษาออกมา
 
http://m.tnews.co.th...php?hotID=77039รม
  
นักข่าวอย่างอนุวัฒน์ เฟื่องทองแดง ช่อง 7 สี ยังเข้าไปทำข่าวได้เลย
แต่ ตะกวดมันเลื้อยเข้าไปไม่ด้ายยยยยย

สงสัยครับ เหตุการณ์ผ่านมาตั้งหลายวัน ทำไมเพิ่งมาแถลงเอาตอนนี้ เหตุการณ์เลวร้ายทั้งคืน แต่สั่งระดมตำรวจตอนเช้า จะระดมไปหาพระแสงอะไรครับ แล้วรถตำรวจที่บอกว่าระดมมาตั้งสามสิบคัน ระดมไปไหนครับ ไปช่วยนักศึกษาหรือขนเสื้อแดงออกมาจากรัชมังคลา เห็นอำนวยความสะดวกกันเต็มที่ เขาสงสัยว่ามีตำรวจเข้าร่วมกับเสื้อแดงล้อมยิงนักศึกษารามด้วย ใช่หัวหน้าหน่วยจู่โจมที่บอกว่าส่งไปช่วยหรือเปล่า ผมสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้นมาก ยิ่งเห็นพฤติกรรมเถื่อนๆ ท้าทาย สนุกสนานกับการยิงแก๊สน่ำตาใส่ประชาชน รวมถึงคลิปทุบรถชาวบ้านวันนี้แล้ว ยิ่งดูเหมือนสัตว์เข้าทุกวัน นักศึกษารามเขาคงซึ้งกับคำแถลงของคุณตายละ


#945856 ป.ป.ช.พบคนทำผิดจำนำข้าวเพิ่ม ขยายไต่สวน 5 กลุ่ม ขายข้าวจีทูจีไทย-จีน ส่อไม่จริง

โดย Norachon on 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:25

ต้องให้กำลังใจให้ ปปช.และองค์การอิสระอื่นๆ ให้พิจารณาตัดสินตามข้อเท็จจริงด้วยครับ พอเข้าใจหรือยังว่าทำไมรัฐบาลถึงย้ำคิดย้ำทำ อยากยกเลิกหน่วยงานอิสระต่างๆที่คอยตรวจสอบตัวเองเหลือเกิน ถ้าไม่มีหน่วยงานเหล่านี้ ประชาชนไม่มีวันรู้เลยว่าเขารวมหัวกันฉ้อฉลโกงกินย่ำยีประเทศชาติกันอย่างไร พอเขาตัดสินว่าผิด อ้าปากมากี่ทีก็เหมือนเดิม ใช้นิสัยอันธพาลออกมากโวยวายกดดันปฏิเสธอำนาจเขา แสดงตนเป็นปฏิปักษ์ให้ร้าย แต่ไม่เคยเห็นมีปัญญาแก้ข้อกล่าวหาเขาได้แม้แต่ข้อเดียว อย่าให้เขาติดสินว่าผิดบ่อยๆก็พยายามทำอะไรให้มันถูกต้องโปร่งใสกันหน่อย อย่าทำหน้ามึนไม่เกรงกลัวอะไรกันเลย มีแต่คนชั่วเท่านั้นที่กลัวการตรวจสอบ คนดีเขาไม่กลัวกันหรอก




#945008 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:12

 

มีโผ ครมใหม่มาถึงผม ใครได้บ้าง

 

ไม่แน่ใจว่าอันเดียวกันหรือเปล่าครับ... แต่ผมไม่เปิดเผยดีกว่าครับ  ^_^

 

ไม่รู้ข่าวจริงข่าวปล่อยเพื่อวัตถุประสงค์อะไร อย่าเผยแพร่ดีกว่าครับ 




#939632 3องค์กรวิชาชีพสื่อออกแถลงการยุติการคุกคามสื่อ(กรณี กปปส.)

โดย Norachon on 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:26

สิทธิต้องคู่กับหน้าที่ คุณทำหน้าที่สมบูรณ์แล้วหรือถึงมาเรียกร้องสิทธิ์ ยกตัวอย่างกรณีนักศึกษารามเมื่อคืน คุณไม่รู้หรือว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้ กับการทำหน้าที่ของตำรวจชั่วภายใต้รัฐบาลชั่ว ไม่เห็นคุณมีแถลงการณ์อะไรเพื่อสร้างกระแสกดดันเพื่อประชาชนเลย หรือเศษกระดูกที่เขาโยนให้แทะมันอุดปากอยู่


#938181 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Norachon on 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:12

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียของนักศึกษารามคำแหงด้วยครับ พวกเราจะต้องไม่จบ ต้องมีผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ถ้านักการเมืองชั่ว ตำรวจชั่วยังครองเมืองอยู่ การย่ำยีหัวใจพวกเราก็จะเกิดขึ้นอีกไม่มีที่สิ้นสุด อย่ากลัวความป่าเถื่อนของพวกมัน วันนี้ออกมาร่วมกันเยอะๆครับ ไม่เช่นนั้นเราจะสูญเสียอีกมาก อย่าให้ความแค้นมาทำลายแนวทางสันติอหิงสาของพวกเราที่ทำมาดีตลอด เก็บมันไว้ก่อนเพื่องานใหญ่จนกว่าจะถึงเวลาที่สมควรครับ


#935714 เหตุการณ์ น่าเป็นห่วง ราม-นปช

โดย Norachon on 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:49

จากคำพูดของจตุพรและพวก แสดงว่าทุกสิ่งทุกอย่างใกล้จบจริงๆแล้วครับ เพราะรัฐบาลกำลังสิ้นคิดนำเอามาตรการสุดท้ายที่เป็นวิธีของทรราชย์โดยเฉพาะของทุกประเทศมาใช้แล้ว นั่นคือการเกณฑ์มวลชนของตัวเองมาปราบประชาชนผู้ต่อต้าน ซึ่งจะเป็นตราประทับความชั่วช้าเลวทรามของรัฐบาลชุดนี้ให้สมบูรณ์


#935129 รู้เท่าทัน "ปฏิบัติการเตะตัดขา" ที่สอดรับระหว่างแป๊ะกับเพื่อแม้วกันนะ...

โดย Norachon on 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:36

ผมไม่เข้าใจจริงๆว่า ในเมื่อมุมมองของสนธิ ปชป. เลว พวกสนับสนุน ปชป. ก็เลว แต่ก็ยังมาด่าเพื่อให้ ปชป. ทำตามความคิดตัวเอง อย่างนี้ก็เห็นเขาเป็นแค่เครื่องมือเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของตัวเอง ในขณะที่ตัวเองก็ไม่ได้ทำอะไรเลย เคารพเหตุผลคนอื่นมั่งซิครับ ให้เขาได้ตัดสินใจบนเหตุผลของเขามั่ง ตอนเริ่มชุมนุม ปชป.เขายังไม่เรียกร้องให้สนธิมาทำอะไรเลย อยากมาร่วมก็ยินดี ไม่มาก็แล้วแต่ เคารพในการตัดสินใจ ตอนนี้สนธิยกย่องสุเทพ ต่อไปสุเทพก็คงถูกด่าอีกเหมือนเดิมเชื่อผม เพราะคนๆนี้ชมใครได้ไม่นานหรอก ช่วงไหนใครเห็นต่างจากตัวเองก็เลวหมด จนคนเขาหนีจะหมดแล้ว ช่วงนี้ควรเล่นข่าวไหนถ้าเห็นแก่ประเทศชาติจริง ควรเป็นข่าวที่ขึ้นหน้าปกนี้จริงหรือ? อย่าไปให้ความสำคัญกับ ปชป. ถึงขนาดนี้เลยครับ ผมสังเกตเห็นชัดเจนมาก ต้องยอมรับว่าคนที่ออกมาคราวนี้จำนวนมากไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของค่ายไหน ปชป. เป็นเพียงผู้เริ่มเท่านั้น ผมก็ยังงงว่า ปชป. ลาออกแล้วจะมีคนเพิ่มได้ยังไง ผมว่าสนธิอยู่เฉยๆคนก็เพิ่มมาเองแหละครับ


#933199 ถ้าครองผ้าเหลืองแล้วกล่าวคำหยาบคายขอทางบลูสกายตัดเสียงทิ้งเถอะครับ

โดย Norachon on 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:49

พูดปราศรัยเหมือนที่ราชดำเนินก็พอรับได้ แต่มาพูดแทรกพูดซ้อนกับแกนนำเหมือนเป็นแกนนำอีกคน มันไม่ขลังเลย ไม่ใช่เวทีปุจฉาวิสัชนานะ คนเขาต้องการฟังทิศทางจากคุณสุเทพ พรุ่งนี้ปรับแผนด่วน เฮ้อ พูดมากไปก็ไม่ดี รอสงครามจบก่อน พรุ่งนี้แก้ไขด่วน