Jump to content


Illusion

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 3 กุมภาพันธ์ 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2557 17:12
-----

#1051086 เสื้่อขาวครับ เลือกตั้งผ่านไปแล้ว พวกพี่จะออกมาจุดเทียนกันอีกมั้ยครับ

โดย Moo3storey on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:28

ผมว่าก็คงใช้แคมเปญ Respect my vote ต่อไปเรื่อยๆ คราวนี้ก็ออกมาจุดเทียนให้กปปส.เลิกชุมนุม หรือให้ทุกคนยอมรับคะแนนเสียงที่ทำให้พท.ชนะเลือกตั้ง ถึงแม้บางเขตจะได้เป็นส.ส.ด้วยคะแนนแค่ 18 คะแนน แต่ก็ต้องเคารพเสียงพวกมัน


#1051447 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่อยากพลาดร่วมเป็นส่วนหนึ่งของม็อบ ชี้"เป็นเหตุการ...

โดย freeman911 on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:47

1391658218-o.jpg

http://www.thdrama.com/?p=6648

 

 

แสดงความเห็นราชดำเนิน http://www.thdrama.com/?p=6648




#537304 พี่น้องสรท.เอย..มาช่วยกัน "ถอดรหัส" คำแถลงของนายกหญิงเรื่องโจรใต้กันด...

โดย Siren on 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 07:58

บูรณาการ

ขับเคลื่อน

เอกภาพ

ตอบได้ทุกคำถามนะจ๊ะ จำไว้


#529293 นี่แหละ "อภิสิทธิ์" By korn chatikavanij

โดย โจโฉ นายกตลอดกาล on 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:49



นี่แหละ 'อภิสิทธิ์'

ในวันที่ DSI ได้ประกาศว่าจะมีหมายเรียกคุณอภิสิทธิ์และคุณสุเทพนั้น ผมและคุณอภิสิทธิ์กำลังปฏิบัติหน้าที่กันอยู่ที่แม่สอด พร้อมกับคุณชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ สส.ตาก และอดีตรมว.อุตสาหกรรม

พอดีวันจันทร์ที่จะถึงนี้ผมและคุณอภิสิทธิ์ได้รับเชิญโดยรัฐสภาฯอังกฤษไปเป็นแขกในงานครบรอบ ๓๐ปีของมูลนิธิ Thai Children Trust ซึ่งจะมีงานเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุน ที่รัฐสภาฯที่กรุงลอนดอน โดยที่คุณอภิสิทธิ์ได้รับเชิญให้เป็นองค์ปาฐกด้วย มูลนิธินี้รับบริจาคโดยคนอังกฤษและเงินทั้งหมดได้ส่งมาสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิต่างๆในไทยที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของเด็กเล็กในหลายจังหวัดทั่วประเทศ
...


คุณชัยวุฒิ จึงได้จัดให้เราเดินทางมาแม่สอดเพื่อเยี่ยมหลายโครงการที่ได้รับเงินสนับสนุนจาก TCT ทั้งหมดที่เยี่ยมชมวันนี้เป็นโครงการช่วยเหลือเด็กพม่าที่ขาดสวัสดิการ ขาดการดูแลและด้อยโอกาส ผมเห็นว่า นอกจากเด็กเหล่านี้จะน่าสงสารแล้ว เราก็ได้ประโยชน์จากแรงงานพม่ามาเยอะ และเด็กๆเหล่านี้ถ้าไม่มีใครดูแลก็จะเป็นปัญหาต่อสังคมเราเอง ดังนั้นจึงมีความสำคัญที่รัฐไทยและชาวไทยโดยทั่วไปควรที่จะต้องช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้ ชาวพม่าที่เราได้พบ มีความรู้สึกที่ดีต่อคนไทยอย่างมากที่ให้โอกาสเขา ฝรั่งเขายังส่งเงินมาให้ตั้งเยอะ อาสาสมัครมาช่วยงานก็มาก แล้วเราอยู่ใกล้นิดเดียวในฐานะเพื่อนบ้าน ทำไมแค่นี้เราจะไม่ช่วย

คุณอภิสิทธิ์เดินทางไปเป็นตัวแทนคนไทย ในการกล่าวขอบคุณฝรั่งที่บริจาคช่วยการกุศลในไทย ณ รัฐสภาฯอังกฤษแล้ว ก็ต้องรีบเดินทางกลับมาเพื่อเข้ารายงานตัวกับทาง DSI ในวันที่ ๑๓

คุณอภิสิทธิ์ยืนยันว่า ไม่มีคำว่าหนี ไม่มีคำว่าท้อ และก็จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติต่อไปตามปกติครับ


Posted Image

ที่มาเฟซบุ๊ค คุณกรณ์ จาติกวณิช


#504318 จำได้มั้ย หน้าจอสีฟ้า

โดย ทัชชี่ on 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 05:40

ภาพนี้ปรากฎในจอทีวีทุกช่องเมื่อ 19 ก.ย.49
KS034.JPG

หลังจากนั้นอีก 3 ชม. ถัดมาก็เปลี่ยนเป็นภาพนี้ พร้อมเปิดเพลงพระราชนิพนธ์
KS035.JPG

แท้จริงแล้ว....การรัฐประหารครั้งนั้น อาจจะเป็นแค่ภาพลวงตา เพียงเพื่อเป็นการต่ออายุอำนาจให้กับใครบางคน

เพื่อที่หลายๆ คนจะได้มีข้ออ้างในการต่อต้านรัฐประหาร ทั้งๆ ที่ตัวเองสนับสนุนหัวทิ่ม

วันนี้คนก่อการรัฐประหารกลับเป็นคนเพวกเดียวกับรัฐบาลที่เขาเคยทำรัฐประหาร

มันเป็นไปได้อย่างไรกัน


#482358 หมอดูคนนี้แม่นนะ จริงๆ

โดย นายตัวเกร็ง on 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:16

จำคนนี้ได้ไหม!!!



-_- -_- -_- -_- -_-


#482308 หมอดูคนนี้แม่นนะ จริงๆ

โดย แสนยานุภาพ on 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 00:09

ดูทั้งประธานาธิบดีของสหรัฐ ทั้งนายกของไทย ... สุดๆเลยครับ


http://www.youtube.com/watch?v=svSQAfCofQI


#478434 คำถามจาก “มุมมืด” เกี่ยวกับ ม.112 กับคำตอบที่แหลมคมของผู่เฒ่าเล่าเรื่อง okblog

โดย wat on 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:48

หลังจากที่ผมนำเสนอข่าว คุณสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา สั่งจำหน่าย เรื่องการเข้าชื่อแก้ไขร่างพระราชบัญญัติแก้ไข เพิ่มเติม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 (ฉบับที่...) พ.ศ....ของ นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ กับพวก 30,383 คนนั้น

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.55 ปรากฎว่า เวลา 22.55 น.วันเดียวกัน มีท่านผู้ใช้นามว่า “มุมมืด” ตั้งคำถาม ด้วยเจตนาแลกเปลี่ยนความเห็นถึงกรณีดังกล่าวอย่างสันติ มิได้แสดงความเห็นด้วยอารมณ์ที่ก้าวร้าวมายังผมดังนี้...

...เรียนขอความรู้ครับ...
วัตถุประสงค์ของเนื้อหานี้ มุ่งไปทางใดครับ ?
สมมุติ..คน กลุ่มนี้ฯ มีเจตนาบริสุทธิจริง ๆ เห็นแก่หลักกฎหมายเพียว ๆ ด้วยหลักวิชาการ ไม่เกี่ยวกับพวกล้มเจ้าเลย แปลได้มั๊ยว่า พวกเขาเล็งเห็นหรือคาดการณ์สิ่งใดก้าวไกลต่างไปจากเรา กล่าวคือหากไม่ทำดังว่า รังแต่จะนำมาซึ่งความเสื่อมของสถาบันฯอันเป็นที่รักของคนไทยมาอย่างยาวนานและมีประวัติศาสตร์ ทั้งนี้ก็อาจด้วย "คนดีนิ่งเฉย คนไม่ดีครองเมือง" เป็นต้น..และหากพวกเขาฯ หากพิจารณาเนื้อแท้แล้ว ล้วนเป็นบุคคลที่พิสูจน์ได้ว่าซื่อสัตย์ สุจริต จงรักภักดีเป็นที่ประจักษ์และอยู่ในข่ายคนดี ... อย่างนี้เราคิดร้ายกับเขาเกินไปมั๊ย? ขอบคุณครับ...

ผมขอขอบคุณผู้ใช้นามว่า "มุมมืด" ที่กรุณาตั้งคำถามในลักษณะแลกเปลี่ยนทัศนะที่น่าจะมีประโยชน์สำหรับบุคคลทั่วไป และเข้าใจว่าก่อนตั้งคำถามผู้ใช้นามว่า "มุมมืด" คงได้อ่านเรื่องเดิมๆที่มีทัศนะต่อกรณี ม. 112 มาแล้ว และคงรู้แล้วว่าผมคือ คนไทยคนหนึ่งที่ต่อต้านคนกลุ่มนี้อย่างแข็งขันมาโดยตลอด

ผมจะตอบคำถามของคุณมุมมืดในประเด็นแรกที่ถามว่า ...วัตถุประสงค์ของเนื้อหานี้มุ่งไปทางใดครับ? ว่าผมมีวัตุถประสงค์ในเรื่องนี้ 2 ข้อครับ...

1.ต้องการบอกเล่าให้คนไทยผู้จงรักภักดีที่ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของคนกลุ่มหนึ่งที่พยายามจะให้ “มีการแก้ไข ม.112” ได้รับทราบความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้ตกไปจากสภาฯแล้ว แปลว่าคงไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้ในสภาฯอีก
2. ต้องการบอกให้คนกลุ่มนั้นทราบว่า เรื่องที่คนกลุ่มนั้นเพียรพยายามที่จะแก้ไขให้ได้นั้น ถูก “ตีตก” ไปแล้วจึงไม่ควรดิ้นรนที่จะกระทำการใดๆ อีก เพราะรังแต่จะทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดีต่อกันเปล่าๆ...

แต่เท่าที่ทราบมาคนกลุ่มนั้นจะไม่หยุดยั้งเพียงเท่านี้นะครับ ข่าวว่าจะหารือถึงขั้นออกแถลงการณ์ประณามประธานรัฐสภาฯหรืออย่างไรนี่แหละครับ...

ผู้ใช้มุมมืดเปิดประเด็นคำถามว่า ...สมมติคนกลุ่มนี้มีเจตนาบริสุทธิ์จริงๆ เห็นแก่หลักกฎหมายด้วยการนำเสนอสิ่งที่คนกลุ่มนี้ยื่นต่อประธานรัฐสภา ฯลฯ อย่างนี้ เราคิดร้ายกับเขาเกินไปมั๊ย?...

เรื่องเจตนาว่าบริสุทธิ์ดูได้ไม่ยากครับ ดูจากกิริยาท่าทางที่มีต่อสถาบัน คำพูดคำจาที่เอื้อนเอ่ยถึงสถาบันหรือข้อความที่คนเหล่านี้แสดงเขียนสถาบันพระมหากษัตริย์ วิญญูชนก็พอมองออกนะครับ ว่ารู้สึกอย่างไรต่อสถาบัน และหากเจตนาดีจริง เหตุใดเพิ่งจะมีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ กฎหมายอาญามาตรา 112 กันในช่วงที่เปลี่ยนอำนาจทางการเมืองยุคหลังๆ ทั้งๆที่บางคนโดยเฉพาะคนที่เป็นหัวหอกในการเดินไปยื่นหนังสือมีอาชีพเป็นครูบาอาจารย์ เรียนรู้เรื่องเหล่านี้มานมนามแล้ว ทำไมจึงไม่กระทำการเพื่อปกป้องสถาบันอย่างที่อ้างกัน พร้อมกันนี้ ผมขอให้ผู้ใช้นามว่า "มุมมืด" และท่านอื่นๆที่สนใจเรื่องนี้พิจารณาข้อเสนอของคนกลุ่มนี้ทีละข้อนะครับ ผมมีความเห็นแย้งอยู่ทุกข้อ หากท่านใดเห็นด้วยกับคนกลุ่มนั้นก็เชิญแลกเปลี่ยนความเห็นได้ครับ ...

1.ให้ยกเลิกมาตรา 112 ออกจากลักษณะว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของราชอาณาจักร...

ผมอยากทราบว่าคนกลุ่มนั้นมีเหตุผลใดหรือ จึงขอยกเลิกมาตรา 112 ออกจากความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของราชอาณาจักร หากผู้ใช้นามว่า มุมมืด มีอายุเกินกว่า 50 ปีขึ้นไปคงทราบดีว่า สถาบันพระมหากษัตริย์คือศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ที่ทำให้เกิดความสามัคคีเป็นปึกแผ่นมาอย่างยาวนาน และด้วยพระบารมีของพระองค์จึงทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงและราชอาณาจักรยั่งยืนมาได้จนถึงทุกวันนี้ หากแยกออกจากกันใครจะให้หลักประกันได้ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์และชาติจะมีความมั่นคงได้ต่อไป หากสถาบันพระมหากษัตริย์ ถูกแยกจากคำว่าความมั่นคงของราชอาณาจักร ตามความต้องการของคนกลุ่มนั้นสำเร็จ แล้วคนไทยจะเหลืออะไรเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจหรือ?

2.เพิ่มหมวดลักษณะความผิดเกี่ยวกับพระเกียรติของพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และเกียรติยศผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์...

ข้อเสนอที่ 2 ก็ขาดความชัดเจนดูแล้วคลุมเครือ เหมือนซ่อนนัยบางอย่างเอาไว้ ทำไมไม่บอกละครับว่าลักษณะความผิดเกี่ยวกับพระเกียรติยศดังกล่าวประกอบด้วยอะไรบ้าง?

3.แบ่งแยกการคุ้มครองสำหรับตำแหน่งพระมหากษัตริย์ ออกจากการคุ้มครองสำหรับ ตำแหน่งพระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์...

ข้อเสนอที่ 3 ก็ไม่ต่างไปจากข้อเสนอที่ 2 ครับคือยังไม่ชัดเจนพอ และการเสนอข้อนี้มาก็เหมือนกับคนกลุ่มนั้นกำลังหมิ่นพระเกียรติยศพระราชินี รัชทายาท หรือ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์หรือเปล่า?

4.เปลี่ยนบทกำหนดโทษ โดยไม่มีอัตราโทษขั้นต่ำ แต่กำหนดเพดานโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 ปี สำหรับการหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ และไม่เกิน 2 ปี สำหรับ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์...

ข้อเสนอที่ 4 นี่ ผมรับไม่ได้จริงๆ ครับ เพราะเดิมกฎหมายอาญา มาตรา 112 ระบุว่า "ผู้ ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาต มาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี" ข้อย้ำเป็นตัวเลขนะครับ จำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 15 ปีครับ มีเหตุผลอะไรหรือที่คนกลุ่มนี้ขอให้ “ไม่มีโทษ หรือ ลดโทษลง” หรือคนกลุ่มนี้น่าจะรู้ดีว่า โทษจำคุก 3 ปีนั้น จริงๆแล้วอาจไม่ต้องจำ เพราะศาลอาจสั่งให้รอลงอาญาก็ได้ หรือหามีโทษจำจริงๆ ในที่สุดก็จะได้พระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานอภัยโทษให้ก็ได้หรือเปล่า?

5.เพิ่มเหตุยกเว้นความผิด กรณีแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต...

ข้อ 5 นี้ก็คลุมเครือเชื่อไม่ได้ ผมอยากทราบว่าคนกลุ่มนี้มีอะไรมาเป็นตัวชี้วัดตัดสินหรือว่าการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตเป็นอย่างไร หรือไม่สุจริตเป็นอย่างไร อย่าลืมนะครับว่ามีหลายครั้งในระยะหลังๆที่มีบุคคลบางคน กระทำการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเพื่อดำเนินคดี แต่แกล้งเป็นบ้าเป็นคนโรคจิตเพื่อให้พ้นข้อกล่าวหา อย่างนี้จะเรียกว่าโดยสุจริตหรือไม่สุจริตเล่าครับ?

6.เพิ่มเหตุยกเว้นโทษ กรณีข้อความที่กล่าวหานั้นได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นความจริง และการพิสูจน์นั้นเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ...

ข้อ 6 นี้ก็เช่นกัน หากได้รับการยอมรับให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมตามที่คนกลุ่มนี้เสนอ ถามจริงๆว่าเมื่อเรื่องถึงโรงถึงศาลจะต้องใช้เวลากี่สิบปีจึงจะมีการพิสูจน์ความจริงเป็นความจริง หรือเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ? และระหว่างที่รอพิสูจน์เรื่องนี้ว่าเป็นความจริงหรือเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ หรือไม่? ก็อาจมีผู้นำเรื่องดังกล่าวไปเผยแพร่ขยายผลหรือเผยแพร่ต่อ จนอาจทำให้คนที่ไม่ล่วงรู้ต้นสายปลายเหตุหรือไม่ทราบว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ทรงมีคุณอันประเสริฐอย่างใดต่อประเทศชาติ หลงเชื่อว่าเรื่องที่กำลังรอการพิสูจน์ “เป็นความจริง” ตามนั้นก็ได้ เหมือนอย่างที่คนบางคนถุกสร้างลงโทษ ก็เที่ยวป่าวประกาศผ่านสื่อของตัวเองซ้ำๆซากๆว่าไม่ผิด จนคนกำลังจะเชื่อตามนั้น ที่สำคัญคนกลุ่มนั้นไม่ใช่ "คนโง่" คงจะมีฝ่ายกฎหมายคอยให้คำแนะนำหรือตรวจสอบแล้วว่า เขียนบทความอย่างไรหรืออภิปรายในหอประชุมอย่างไร จึงจะไม่ผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 หากถูกฟ้องร้องก็จะอ้างขอให้มีการพิสูจน์ความจริงนั่นเอง

7.ห้ามบุคคลทั่วไปกล่าวโทษผู้ที่ทำความผิด ให้สำนักราชเลขาธิการมีอำนาจเป็นผู้กล่าวโทษเท่านั้นแทนพระองค์ ...
ข้อนี้เท่ากับไปเพิ่มภาระให้แก่ สำนักราชเลขาธิการ ซึ่งมีภารกิจมากอยู่แล้วเปล่าๆครับ ผมก็คิดว่าคงไม่ใช่ “หน้าที่” ของสำนักราชเลขาธิการจะมาคอย “นั่งจับผิด” ใครอย่างที่พวกนั้นต้องการ แต่หน้าที่ “จับผิด” คนที่จะล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ควรจะเป็นหน้าที่ของคนไทยผู้จงรักภักดีทุกคนที่สามารถกระทำได้ หากกระทำตามข้อ 7 ก็เท่ากับคนกลุ่มนั้นกำลังลิดสิทธิ์ของคนไทยหรือเปล่า?

ตามข่าวระบุด้วยว่าเนื้อในของร่างดังกล่าวมี ข้อความสอดคล้องกับร่างแก้ไข มาตรา 112 ของนิติราษฎร์ ผมจึงต้องนำเรื่องนี้มารายงานให้ผู้อ่านทราบครับ ท่านผู้ใช้นามว่า "มุมมืด" ส่วนผู้อ่านจะคิดอย่างไรก็ขอให้อยู่ในดุลยพินิจของแต่ละท่านนะครับ ผมอยากเห็นคนไทยที่จงรักภักดีต่อสถาบันอย่างแท้จริง ได้ลุกขึ้นทำหน้าที่อย่างที่ผมทำอยู่นี้อย่างพร้อมเพรียงครับ เราปล่อยให้คนที่อ้างตัวว่ามีความรู้และมีอาชีพเป็นอาจารย์สนุกสนานกับบิดเบือนความจริงมานานแล้วครับ ลุกขึ้นมาช่วยกันครับ เห็นใครมีพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะไม่ควร ก็เอามาเปิดโปงกันครับ

ที่มา: http://www.oknation....2/11/05/entry-1



#443006 ฝากเพจ"ช่วยกันปกป้องในหลวงและสร้างเมืองไทยให้น่าอยู่"ด้วยครับ มีรูปใน...

โดย > mj < on 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 20:37

Posted Image
http://www.facebook....uxngThiyHiNaXyu


#475816 เชิญชวนร่วมลง "ภาพเก๋-ไก๋ของเธอ" ในกระทู้นี้ครับ......

โดย ปูผิดหีบ on 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 21:40

Posted Image

อุ๊บส์.....อันนี้ลงผิดง่ะ....! คนละปูกันแล้ว :ph34r:


#475365 เชิญชวนร่วมลง "ภาพเก๋-ไก๋ของเธอ" ในกระทู้นี้ครับ......

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:16

เป็นนายกที่ถูกถ่ายตอนหน้าเอ๋อได้เยอะที่สุด
(แล้วพวกเอ็งก็ชอบไปด่าคุณชายว่าเอ๋อ ไม่ได้ดูหนังหน้าตัวเองเล้ย)


มติชินรายสัปดน อย่างฮา crop ปู.jpg


#477238 ยกนี้แพ้พวกล้มเจ้าว่ะ สู้ต่อพรุ่งนี้ 5555

โดย สลิ่ม อร่อยดีจ๊ะ on 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 00:22

หลังจากถูก Block จากเพจล้มเจ้าระดับประเทศ Voices Of Siam ซึ่งมีสมาชิกเกือบแปดพันคน
ก็ทำให้พวกเรา 4-5 คน ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติการปกป้องในหลวงได้ โพสต์แย้งไม่ได้เพราะโดนแบนหมด
เราก็สรุปกันว่า เอาล่ะวะ แย้งที่บ้านเขาไม่ได้ เราก็สร้างเพจขึ้นมาแย้งที่บ้านของเรา

หยุดกระบวนการล้มประเทศไทย http://www.facebook....117943338360580
เราใช้วิธีการ copy ประเด็นของเขา มาแตกประเด็นในอีกมุมมองหนึ่งของเรา เพื่อให้คนอ่านได้ตัดสินใจเอา
แค่นั้นแหละ สมาชิกหลายท่านของเพจล้มเจ้า ก็ออกอาละวาดทันทีว่าเราไม่มีหัวคิด และ อาฆาดมาดร้ายเพจของพวกเขา ... ***นเอ๊ย เพจล้มเจ้าที่พร่ำเพรียกเรียกร้องประชาธิปไตยและการวิจารณ์กษัตริย์ กลับดิ้นพร่านๆเมื่อตนเองถูกวิจารณ์บ้าง จนต้องเที่ยวแหกปากร้องไปทั่วว่าโดนอาฆาดมาดร้าย ... แหมใช้คำศัพท์สูงเสียด้วยนะ กรรม...
โพสต์วันนี้เกิดขึ้นจากเพจล้มเจ้าไป Copy รูปเสื้อยืดมาจากโพสต์ของเพจรักในหลวงเพจหนึ่งแล้วทำการตัดต่อกราฟฟิคให้เป็นอย่างที่เห็น ส่วนลูกสาวของผมก็ใช้หนามยอกเอาหนามบ่ง นำมากราฟฟิคต่ออีกเช่นกัน
ธีมขำๆไม่มีสาระอะไร ... แต่เพจเราเล็กมากเมื่อเทียบจำนวนคนที่คลิกไลท์คลิกแชร์ในเพจล้มเจ้ากับของเราแล้ว เขาทิ้งเราไม่เห็นฝุ่นเลย ฮา(ขำไม่ออก) ... เอ้าถ่าใครว่างก็เฟสไปไลค์หน่อยเด้อออ...Posted Image



#469815 Bangkok Futsal Arena ความภาคภูมิใจของคนกรุงเทพฯ

โดย juemmy on 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 22:27

Posted Image

จากเพจของดร. ธีระชน มโนมัยพิบูลย์


317874_488222884544317_1250983064_n.jpg
Bangkok Futsal Arena ความภาคภูมิใจของคนกรุงเทพฯ

ถึงรัฐบาลจะตั้งบปี 55 ให้ล้านเดียวและปี 56 ไม่ตั้งให้ปรากฎในราชกิจจานุเบกษาเรื่องพรบงบประมาณประจำปี ขัดกับมติครมเดิม แต่กทมก็ดิ้นรนเปลี่ยนแปลงเงินตนเองในรายการอื่นมาทดแทน มุ่งมั่นทำเพื่อคนกรุงเทพฯและประเทศชาติครับ ส่วนเรื่องพื้นสนามขอรอเอกสารจากผู้ผลิตอเมริกา แจ้งว่าจะส่งมาให้ 30 ตุลาคมนี้ครับ


#458166 [รักคนเสื้อแดง] ในความรักหนังสือที่ทักษิณควรอ่าน ทดสอบตั้งกระทู้ สมช.สรท.และค...

โดย Stargate-1 on 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 20:59

"วันนี้หนัก อย่าเข้ามานะ อยู่รอบนอกไว้ ระวังตัวเองให้ดีด้วย" เสียงปลายสายของ พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม หรือ "พี่เปา" รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (รองเสธ.พล.ร.2 รอ.) บอกสั้นๆให้รับรู้ถึงสถานการณ์การเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงกับทหาร ซึ่งเปิดปฏิบัติการ"ขอคืนพื้นที่"บริเวณ สี่แยกคอกวัว เมื่อเวลาประมาณ 19.05 น. วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 53

ตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น. เป็นต้นมา ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ามีทหารและพลเรือนซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปะทะถูกส่งเข้ารับการรักษาเป็นระยะ จากปฏิบัติการที่เริ่มมาตั้งแต่ ช่วงบ่าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำเปลสนาม มาทำเป็นเตียงเสริมรองรับจำนวนผู้บาดเจ็บที่ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"มีข่าวไม่ดี พี่เปาโดนระเบิด ไม่รู้อยู่โรงพยาบาลศิริราชหรือพระมงกุฎฯ ช่วยเช็กให้หน่อย แล้วโทร.บอกด้วย" เป็นน้ำเสียงร้อนรนของ พ.ท.วิรัตน์ คำวิลัย ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 9 (ผบ.ร.9 พัน 3) ซึ่งประจำการอยู่ที่พุทธมณฑลสาย 2 แจ้งมายังปลายสายเมื่อเวลา 21.43 น. ท่ามกลางความโกลาหลของแพทย์และพยาบาลที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา เนื่องจากหลายรายที่เข้ามาเป็นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

23.15 น. รถกู้ชีพของศูนย์นเรนทรวิ่งเข้า มาจอดที่หน้าตึกอย่างรวดเร็ว โดยมีทีมช่วยชีวิตเข้าไป รอรับพร้อมเตียงเข็น บนเตียงคือร่างชายคนหนึ่งมีบุรุษพยาบาลร่างใหญ่ปั๊มหัวใจอย่างต่อเนื่อง พร้อมเสียงตะโกนขอทางและให้เปิด ประตูลิฟต์

Posted Image

เขาเป็นชายรูปร่างสันทัด ตัดผมสั้นเกรียน บริเวณใบหน้า จมูก ปาก และศีรษะมีรอยเลือดเกรอะกรัง เครื่องแบบสนามถูกถอดออกเหลือเพียง กางเกงในสีขาว ท่อนขาซ้ายและขวาถูกพันด้วยผ้าสีขาวในลักษณะเหมือนผ่านการปฐมพยาบาลเบื้องต้นมาแล้ว

จากใบหน้าที่เห็นทำให้รู้ได้ทันทีว่าเจ้าของร่างที่เพิ่งถูกเข็นเข้าลิฟต์ขึ้นไปยังชั้น 2 คือพ.อ.ร่มเกล้า หรือ "พี่เปา" ของน้องๆนักข่าวหลายคนที่มีความคุ้นเคยกันมานานตั้งแต่ยังเป็นนายทหารยศพันตรีอยู่ในสังกัดกองกำลังบูรพาที่ จ.สระแก้ว ผู้ซึ่งทำงานได้ทั้งบู๊และบุ๋น ในสมัยที่แก๊งโจรกรรมรถยนต์กำลังฮึกเหิมด้านชายแดนกัมพูชา รอยต่อเขต จ.สระแก้ว ปราจีนบุรี หรือการถมดินของประเทศเพื่อนบ้านรุกพื้นที่เข้ามายังฝั่งไทย หรือแม้แต่การต่อต้านการเปิดบ่อนตามแนวชายแดยไทย-กัมพูชา "พี่เปา" ก็พานักข่าวเข้าไปลุยมานับครั้งไม่ถ้วน

"ตอนนี้พี่กำลังเรียนปริญญาเอกอยู่ที่นิด้า ยากมากเลย"
"สถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไปเนี่ย"
"ตอนนี้พี่มาอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมินะ มีอะไรก็โทร.มา"
"มีความเคลื่อนไหวอะไรแจ้งให้พี่ทราบด้วย แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน"

เหตุการณ์ชุมนุมเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว พ.ท.ร่มเกล้า(ยศในขณะนั้น) เพิ่งเดินทางกลับมาจากภาคใต้ หลังจากลงไปรับตำแหน่งผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 35 ดูแลพื้นที่ อ.แว้ง และ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เป็นเวลากว่า 1 ปี

ผลการปฏิบัติงานในครั้งนั้นเจ้า ตัวเคยบอกเล่าด้วยความภูมิใจว่าตั้งแต่เข้าไปอยู่ 2 อำเภอนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นในพื้นที่เลย อีกทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข เนื่องจากทหารทุกนายใช้วิธีเดินเข้าหาประชาชนทุกคน ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน จนทำให้เกิดความเข้าใจที่ดีต่อกัน ทำให้สัมพันธภาพระหว่างเจ้าหน้าที่และชาวบ้านดีขึ้นเป็นลำดับ

กับเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดงช่วงเมษาเลือดปี ที่แล้ว "พี่เปา" ก็มีเรื่องเล่าเช่นกัน

"สลายม็อบตรงสามเหลี่ยมดินแดง ทหารพี่เองไม่มีเจ็บ ไม่มีตาย การทำงานมันต้องเด็ดขาด เวลารบกันพี่ไม่มีหรอกอยู่ข้างหลัง แล้วให้ลูกน้องออกหน้า" เป็นเสียงที่เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจผ่านสายโทรศัพท์หลังจบสิ้นภารกิจในครั้งนั้น

เดือนเมษายนปีนี้ พ.อ.ร่มเกล้า กลับมากรุงเทพฯอีกครั้ง

"ปิดไทยคมวันแรก(สถานีดาวเทียมไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี) พี่นำกำลังไปเอง เสร็จแล้วก็ถอนกลับ คนเสื้อแดงเลยเข้าไปยึดได้อีก" เป็นคำตอบเมื่อถูกถามว่าเกิดอะไรขึ้นที่ไทยคม

"พี่นำกำลังเดินทางสมทบ ไปไม่ทันเลยเกิดเหตุการณ์(บุกยึดสถานีดาวเทียม)ซ้ำอีก ไม่เป็นไร ขอให้ประชาชนอดทนอีกนิด เดี๋ยวทุกอย่างก็จะดีขึ้น" คือคำพูดเปรยๆ เมื่อถูกถามถึงการทำงานที่ไม่เข้าตาของเจ้าหน้าที่ เพราะถูกกลุ่มคนเสื้อแดงเข้ายึดสถานีดาวเทียมไทยคมได้อีกรอบ

แต่ภารกิจของทหารยังไม่จบ และ พ.อ.ร่มเกล้า ก็คุมกำลังออกปฏิบัติการที่สี่แยกคอกวัว

นายทหารรุ่นน้องซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ถ่ายทอดให้ฟังว่า ขณะที่กำลังทหารผลักดันผู้ชุมนุมเข้าไปยังบริเวณสะพานผ่านฟ้าฯและเข้าพื้นที่สี่แยกคอกวัว ขณะนั้น พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร.2 รอ.) พ.อ.ร่มเกล้า และ พ.ท.เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 (ร.12 พัน2) และนายทหารอีกจำนวนหนึ่งกำลังหารือเรื่องการถอนกำลังกลับแล้ว เสียงระเบิดก็ดังขึ้นตูมสนั่น

Posted Image
ภาพจาก AFP : จุดสีเขียว - แดงในภาพ หลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นเลเซอร์ที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีชี้ เป้านายทหารก่อนยิง M79

"คนอื่นโดนแค่สะเก็ด แต่พี่เปาโดนไปเต็มๆแล้วก็นิ่งไปเลย นาทีนั้นทุกคนคิดว่าแกเสียแล้ว ก็พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจ ให้รถพยาบาลมาส่งแต่ก็ติดม็อบแดง กว่าจะผ่านไปได้ พี่ไก่ (พ.ท.เกรียงศักดิ์) ก็ถูกยิงที่หัวอาการยังโคม่า"

24.00 น. หลังจากแพทย์และพยาบาลเร่งช่วยกันปั๊มหัวใจ สัญญาณชีพของ พ.อ.ร่มเกล้าเริ่มกลับมาอีกครั้ง แพทย์จึงตัดสินใจนำตัวเข้าห้องผ่าตัดด่วน แต่เนื่องจากแผลที่ถูกระเบิดบริเวณศีรษะค่อนข้างลึกและเสียเลือดมาก เวลา 03.00 น. ของวันที่ 11 เม.ย. กองทัพบกก็ต้องสูญเสียนายทหารผู้มากความสามารถไปอีก 1 คน

"วันนี้หนัก อย่าเข้ามานะ อยู่รอบนอกไว้ ระวังตัวเองให้ดีด้วย" คำพูดของ พ.อ.ร่มเกล้าเมื่อไม่กี่ชั่วโมง ก่อนหน้ายังคงดังก้องอยู่ในโสตประสาท...เป็นคำพูดสุดท้าย ที่แม้ในสถานการณ์วิกฤติก็ยังเป็นห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเอง!

Posted Image

-----------------------------------------------------------

ท้ายบทความของคุณเปลว สีเงิน ในวันนี้ คุณเปลว เขียนว่า

นั่นคือ "พี่เปา" ของน้องๆนักข่าว "พี่เปา" ของคนไทย "น้องเปา" ของอนุพงษ์-เจ้านาย และ "พอ.ร่มเกล้า" ของกองทัพบกไทย แต่ยังอีก ๓ ท่านครับ อาจจะไม่มีใครยกท่านเป็นวีรบุรุษ ยกท่านเป็นนักรบผู้เสียสละ ท่านอาจไม่ได้เป็นอะไรทั้งนั้น นอกจาก "เป็นทหารที่ยอมให้ประชาชนฆ่า โดยไม่ยอมฆ่าประชาชน"

Posted Image
พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร.2 รอ.) ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด เอ็ม79 ส่งผลให้ขาหัก 3 ท่อน อาการสาหัส

ภูมิหลังท่านแม่ทัพท่านนี้เป็นอีกหนึ่งใน "บูรพาพยัคฆ์" ขวากหนามของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะ พล.ต.วลิตเคยนำกำลังพลกว่า 1,500 นาย ปฏิญาณรักษาราชบัลลังก์และไม่เอาเสื้อแดง

Posted Image
พ.อ.เกรียงศักดิ์ นันทโพธิ์เดช ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร.12 พัน 2) ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่สมองซีกขวา จนทำให้ต้องมีการผ่าตัดเปิดสมอง อาการสาหัสมาก

ภูมิหลังท่านเป็นหนึ่งในนายทหารราชองครักษ์ นายทหารคุมกำลังพลคนสำคัญ ทั้งยังเคยแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมคิด บาลไธสง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย และนางอรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย เนื่องจาก ส.ส. ทั้ง 2 คนได้อภิปรายร่วม 2 สภาเมื่อวันที่ 19 เม.ย.52 โดยอ้างชื่อนายทหารที่ทำร้ายหญิงใส่เสื้อแดง จิกผมสาวเสื้อแดง 2 คนมาตบว่าเป็น พ.ท.เกรียงศักดิ์(ยศขณะนั้น) (หมายเหตุ : เหตุการณ์นี้ ข้อเท็จจริงคือคนตบไม่ใช่ทหารแต่เป็นชาวบ้านแถวนั้นที่ทนไม่ได้ที่ถูกสาวเสื้อแดง 2 คนนี้ต่อว่า)

Posted Image
ผู้การนพสิทธิ์ ขณะกำลังชี้แจงกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ที่เดินทางมากดดันให้ทหารนำกำลังออกไปจากบริเวณโดยรอบการชุมนุม โดยผู้การระบุว่าที่ต้องมีการวางกำลังเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี ก่อเหตุยิง M79 เข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม

พ.ท.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ (ม.พัน 3 รอ.) โดนสะเก็ดระเบิดส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้างเกือบขาด บาดเจ็บสาหัส

ภูมิหลังท่านเป็นอีกคนเช่นกันที่ ออกมาปฏิญาณจะรักษาราชบัลลังก์ และไม่เอาทักษิณกับเสื้อแดง เป็นหนึ่งในทหารราชองครักษ์ ถวายอารักขาพระบรมวงศานุวงศ์บ่อยครั้ง และเป็นผู้ประกาศห้าม พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง เข้าพัน 3 รอ. มาแล้ว!

นายทหารทั้ง 3 ท่าน รวมทั้ง "ผู้พันร่มเกล้า" ที่เสียชีวิตล้วนเป็นนายทหารสำคัญที่คุมกำลังพลของ "บูรพาพยัคฆ์" ที่ดูแลความสงบเรียบร้อยและรักษา พระนครโดยตรง และปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง เม.ย.ปีที่แล้วด้วย

-----------------------------------------------------------

ผมไม่ได้ทำ Note นี้ขึ้นมาเพื่อจะโทษว่าฝ่ายใดผิดหรือถูก(เพราะไม่มีฝ่ายไหนที่ถูก 100% หรือผิด 100%) แต่ถ้าประชาธิปไตยมีราคาที่ต้องจ่าย 23 ศพ(ที่อาจเพิ่มขึ้นอีก) เพียงพอแล้วหรือยังสำหรับประชาธิปไตยของไทย เพียงพอแล้วหรือยังที่จะให้ทุกคนยอมรับความจริงแล้วมาพูดคุยกันด้วยเหตุผล ลดทิฐิเพื่อรับฟังคนอีกฝ่าย

ผมยังยืนยันคำเดิม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แดงทุกคนผิด แดงที่ดี ที่มาเรียกร้องความเท่าเทียมกันในสังคมด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก็มีอยู่ เพราะฉะนั้น อย่างเหมารวมว่าเขาเหล่านั้นโง่ เป็นกบฎหรือไม่ใช่คนไทย

ในขณะเดียวกัน ถ้าเกิดมีคนเสื้อแดงได้มาอ่านโน้ตนี้ แล้วคุณไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ทหารทำ หรือคิดว่าสิ่งที่ทหารพยายามปกป้อง สิ่งที่เหลืองพยายามปกป้องไม่ถูกต้อง ก็อยากให้ช่วยพิจารณาให้ลึกนะครับว่าเพราะอะไร คนเหล่านี้ถึงเลือกที่จะปกป้องสิ่งนั้น และถ้าไม่มีพวกเขาเหล่านี้วันนี้ประเทศชาติจะเป็นอย่างไร

อย่าให้คนบางกลุ่มบางพวกได้ประโยชน์จากความสูญเสียของพวกเราเลยครับ คนเหล่านั้นได้ผลประโยชน์แล้วก็จากไป แต่บาดแผลที่ฝากไว้ นอกจากพวกเราแล้ว ลูกหลานของเราก็ต้องร่วมชดใช้มันด้วย


#457748 ผมผิดหรือ เขาถูก งง?

โดย อู๋ ฮานามิ on 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:26

อ่านกฎหมายไม่แตกฉานก็เงี้ย ถึงแยกแยะการวิพากษ์วิจารณ์ ติชม กับ การด่า จาบจ้วง ข่มขู่อาฆาต ไม่ได้

ตีความเข้าข้างตัวเองอย่างเดียว