Jump to content


Siren

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 6 มิถุนายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 08:28
*****

#381410 ที่ปรึกษากมธ.ศาสนาฯ เสนอ วธ.ศึกษา "พระสงฆ์เลือกตั้งได้"

โดย Siren on 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 12:07

เท่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ยังเสื่อมไม่พอหรือไง

เรื่องที่ควรทำตั้งมากมายไม่เสนอให้ทำ!!!


#380847 'คลุกวงข่าว' ทำอสมทรายได้วูบ

โดย Siren on 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:18

แต่ก่อนก่อนออกจากบ้านตอนเช้าก็เปิดดู เช้าข่าวข้นคนข่าวเช้า กลับมาบ้านก็เปิดดูข่าวข้นคนข่าว SMS ก็ส่งบ่อยๆ

เดี๋ยวนี้ไม่ดูแล้ว ไม่ส่ง SMS แล้ว :lol:


เลิกดูไปแล้ว ยกเว้น การ์ตูน


การ์ตูนผมก็ดูแต่โคนัน :lol:

เหมือนกันเลยค่ะ - ชอบจอมโจรคิดด้วยอ่ะ


#380426 'คลุกวงข่าว' ทำอสมทรายได้วูบ

โดย Siren on 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 12:25

เลิกดูไปแล้ว ยกเว้น การ์ตูน


#379622 ขณะนี้เฟซบุ๊คหางแดงกำลังรุมสับ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กันใหญ่

โดย Siren on 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 20:33

ทางเตียนเวียนลงนรก ทางรกวกขึ้นสวรรค์

พวกกรรมหนักก็เห็นกงจักรเป็นดอกบัวอย่างนี้ล่ะค่ะ


#378272 ทวงคืนสีแดง กระชับพื้นที่ ของคนตาบอดสี!

โดย Siren on 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 20:50

ใช่ค่ะคุณอู๋

คนเชื่อก็วิปลาส ขนาดโดนถีบหัวส่งแล้วยังไม่ลืมหูลืมตา


#374694 “แม้ว” โผล่นิวยอร์ก เจอ “มือตบ” ไล่-คนไทยใน “ดี.ซี.” นัดรวมตัวต้าน

โดย Siren on 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 12:49

ขอบคุณคนไทยผู้รักชาติทุกท่านค่ะ

อยากเข้า US ไปทำเท่ห์ - โดนประจานสมใจอยาก!!!


#373322 พุธนี้ พบกับศึกขุนคลังสะท้านโลก คุณกรณ์ ดีเบต คุณกิตติรัตน์ จัดโดยสภาธุรกิจตล...

โดย Siren on 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:32

พรรคนี้มีอาถรรพ์ ใครเข้ามาร่วมสังฆกรรมด้วย สมองฝ่อหมด!!!


#372292 ผู้มีบุคคลิกภาพดีเด่น...

โดย Siren on 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 12:30

เอาภาพนายกฯผู้ร่าเริงมาฝากเพิ่มเติมค่ะ

Posted Image

Posted Image

Posted Image


#369911 ข้อเท็จจริงเรื่องสมศักดิ์เจียม เป็นเด็กซื้อโอเลี้ยง.....

โดย Siren on 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:23

แยกมาเล่นที่กระทู้นี้ดีแล้วค่ะ จะได้ไม่ทำให้กระทู้เดิมถูกเบี่ยงเบนประเด็นไป


#369825 สมศักดิ์เจียม ลูกจีนเนรคุณ

โดย Siren on 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:18

เห็นด้วยกับคุณ Kwun และคุณ SPDZ ค่ะ
คนที่เข้ามากระทู้นี้เขาสนใจเรื่องสมศักดิ์ เจียม ไม่ได้สนใจว่า คุณเสงี่ยมจะพิมพ์ดีดเป็นหรือไม่
สำหรับข้อมูลที่เข้ามาโพสต์ ก็เหมือนกับทุกกระทู้ ต้องใช้สติปัญญาของแต่ละบุคคลตรองดูว่าจะเชื่อถืออะไร แค่ไหน


#368420 ตำนานทียังมีลมหายใจ!!! ขายหุ้นชินคอร์ปไม่เสียภาษีสักบาท ถึงขนาดเป...

โดย Siren on 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:53

ที่แสบก็คือ รัฐบาลทักษิณเป็นรัฐบาลที่รณรงค์มาตลอดให้ประชาชนเสียภาษี แถมออกมาตรการต่างๆ เพื่อเก็บภาษีจากประชาชนทุกเม็ด จนคนโวยว่าโดนรีดภาษี เป็นสมัยที่เก็บภาษีได้อย่าเต็มเม็ดเต็มหน่วยที่สุด แต่หัวหน้ารัฐบาลกลับทำทุกทางเพื่อจะเลี่ยงภาษี


#363426 ...ขอรับผิดชอบ ด้วยการ “แบนตัวเอง”ครับ...

โดย Siren on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:17

ไว้อาลัย แด่ปลายอ้อ..

ปลายกิ่งนี้ทู่แท้ บ่คม
อ้อแอ้กลิ่นน้ำนม มิสิ้น
กอสวะเกลือกอาจม จนเหม็น คลุ้งนา
แขมขึ้นรกที่ถิ่น ค่าไซร้ ไป่มี


#362607 ตรรกะ และ ความจริง

โดย Siren on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 10:18

ตรรกะ ข้อเท็จจริง สาระ หรือเหตุผลใด ๆ ก็ไม่อาจทำลายกำแพงแห่งอคติ และอวิชชาลงได้ค่ะ

คนเหล่านั้น ไม่เคยสนใจกับ ตรรกะ ข้อเท็จจริง สาระ หรือเหตุผลใด ๆ

เขาเลือกที่จะเชื่อสิ่งที่ตนเองต้องการเชื่อ และรับฟังข้อมูล เหตุผล เฉพาะในส่วนที่ไปสนับสนุนความเชื่อของเขาเหล่านั้น พวกเขามีแต่ มายาคติ เพื่อหล่อเลี้ยงจิตใจค่ะ

น่าเวทนาเป็นที่สุด!


#362543 เมื่อคืนสนุกกันเต็มที่เลยนะครับทุกท่าน ...

โดย Siren on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:15

พระธรรมเทศนาว่าด้วยการเป็นผู้นำ 9 มิ.ย. 2555

โดย พระธรรมเจดีย์ (ประกอบ ธมฺมเสฏฺโฐ ป.ธ.9) เจ้าอาวาสวัดกัลยาณมิตร เจ้าคณะภาค 13


()



.....ผู้ปกครอง ผู้เป็นใหญ่หรือผู้นำสังคมต้องมีคุณธรรม คือ ความขยันหมั่นเพียรในสิ่งที่เรียกว่าการงานหนึ่ง ความไม่ประมาทหนึ่ง ความมีปัญญารู้เท่าทันเหตุการณ์หนึ่ง ความเป็นผู้จัดแจงการงานหนึ่ง ดังนี้



อันคุณธรรมทั้ง 4 ประการนี้ มีมาแต่โบราณ ท่านวางเป็นหลักการใช้กันมาทุกยุคทุกสมัย ด้วยว่าถ้าผู้ปกครอง ผู้ใหญ่ หรือผู้บริหารจัดการสังคมทั้งระดับบนและระดับล่างปฏิบัติตามคุณธรรมเหล่านี้ ความเจริญรุ่งเรือง ความวัฒนาสถาพรของสังคมประเทศชาติจึงจะมีได้ เรียกว่าได้ผู้ปกครอง ผู้นำ ผู้บริหารที่มีคุณธรรมและมีคุณภาพทีเดียว



การพัฒนาสังคมประเทศชาติที่ต้องล้มลุกคลุกคลานไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เป็นเพราะผู้ปกครอง ผู้นำ ผู้บริหารสังคมไร้คุณธรรมและไร้คุณภาพนั่นเอง ประการที่หนึ่ง ความขยันหมั่นเพียรในสิ่งที่เรียกว่าการงานมีอรรถาธิบายว่า ภาวะของน้ำใจที่ตื่นตัวอยู่เสมอ พร้อมที่จะลุกขึ้นทำงานทุกขณะ คิดไปในทางก้าวหน้าตลอดเวลา กล้าที่จะเผชิญกับความลำบากในการทำงาน ไม่ว่างานนั้นจะสูงหรือต่ำ



ธรรมดามนุษย์เราไม่ว่าจะอยู่ในเพศภูมิอย่างไร จะเป็นชาวบ้านหรือชาววัด หากมีความขยันแล้ว เป็นอันว่าขึ้นสู่ทางที่ถูก ความสำเร็จ ความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ ด้วยทรัพย์ ด้วยยศและอื่นๆจะเกิดขึ้นตามมาโดยไม่ยาก เพราะเป็นความจริงของโลกที่ว่า คนขยันตกอับไม่มี ส่วนคนเกียจคร้านได้ดีก็ไม่มีเหมือนกัน เพราะฉะนั้นจึงกล่าวได้ว่า ความขยันมีแต่คุณอย่างเดียว ไม่มีโทษ ส่วนความเกียจคร้านมีแต่โทษอย่างเดียวไม่มีคุณ



ผู้นำ ผู้บริหาร ผู้ปกครองทุกสังคม จะต้องทำใจเสมอว่าตนเองมีหน้าที่ซื้อความทุกข์ของผู้ที่อยู่ในสังคมหรือหน่วยงานที่ตนรับผิดชอบ ถึงจะลำบากยากเข็ญก็ต้องมีน้ำอดน้ำทน ฝ่าความยากลำบากไปให้ได้ เพราะก่อนที่ตนจะเข้ารับตำแหน่งแห่งที่เป็นผู้นำ ผู้ปกครอง ผู้บริหารนั้น ต้องปลงใจให้ได้ว่า เราจะซื้อความทุกข์ของผู้อยู่ในสังคมนั้น ๆ มาสู่ตน และจะขายความสุขของตนให้กับผู้อยู่ในสังคมนั้น ๆ ถ้าปลงใจอย่างนี้ไม่ได้หรือใจไม่ยอมปลง กลับคิดว่าเราจะซื้อความสุขของคนในสังคมมาสู่ตน และจะขายความทุกข์ของตนให้ผู้อยู่ในสังคม อย่างนี้แล้วความขยันหมั่นเพียรในสิ่งที่เรียกว่าการงานย่อมมีไม่ได้



การที่ท่านสอนให้ขยันหมั่นเพียรในสิ่งที่เรียกว่าการงานก็แปลว่าท่านสอนให้รู้จักหน้าที่และทำตามหน้าที่นั่นเอง ไม่ใช่ขยันนอกหน้าที่ หรือขยันนอกเรื่อง หน่วยงานใดหรือสังคมประเทศชาติใด มีคนประเภทขยันนอกเรื่องอยู่มาก หน่วยงานนั้นหรือสังคมนั้นเติบโตยาก รุ่งเรืองยาก การงานมีแต่คั่งค้างไม่ก้าวหน้า และที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือความขยันหมั่นเพียรนี้มีลักษณะเดินหน้าเรื่อยไปไม่หยุด เป็นการกระทำต่อเนื่อง ไม่ใช่ขยันแบบกิ้งก่า วิ่งไปแล้วก็หยุด วิ่งไปแล้วก็หยุด และไม่ใช่ลักษณะพลุ ที่สว่างแวบเดียวแล้วก็หมดกัน



ประการที่สอง ความไม่ประมาท มีอรรถาธิบายว่า ไม่ประมาทในเรื่องเล็กๆน้อยๆ กล่าวคืออย่าเห็นว่าเล็กว่าน้อยในทุกๆเรื่อง และความหมายอีกประเด็นหนึ่งคืออย่าเห็นแก่เล็กแก่น้อย แท้จริงในทุกเรื่อง ไม่ว่าดีหรือไม่ดี ได้หรือเสีย ผู้นำ ผู้บริหาร อย่ามองว่าเล็กน้อย เพราะความโตใหญ่ย่อมก่อตัวมาจากเล็กน้อยทั้งนั้น แม้สมเด็จพระบรมศาสดาก็ทรงสอนพุทธบริษัทเกี่ยวกับในเรื่องนี้ทั้งในส่วนพระสูตรและส่วนพระวินัย ปัญหาหรือความเดือนร้อน ความทุกข์ยากของผู้อยู่ในความรับผิดชอบ ระดับผู้นำอย่าเห็นว่าเล็กน้อย ต้องเห็นว่ายิ่งใหญ่เสมอหรือมากกว่าปัญหาหรือความเดือดร้อนของตน แล้วหาทางขจัดปัดเป่าหาทางแก้ไขในทางที่ถูกที่ควรต่อไป แต่ถ้าผู้นำเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย นานวันเข้าจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งยากเกินกำลังแก้ไขก็ได้



อีกอย่างหนึ่ง ตำแหน่งผู้นำ ผู้บริหาร มักจะได้รับการยอมรับหรือโอนอ่อนผ่อนตามจากผู้อยู่ใต้ปกครองหรือประชาชนในเรื่องต่างๆ และเป็นที่ไหลมาของลาภผลมากมาย เพียงแต่อยู่เฉยๆก็เรียกว่าตามน้ำ หากไม่ระวังใจเป็นคนเห็นแก่เล็กแก่น้อยยิ่งจะประสบความวิบัติเร็วขึ้น เพราะความเห็นแก่เล็กแก่น้อยเป็นมารดาของความทุจริตทั้งหลายทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นการฉ้อราษฎร์หรือการบังหลวง ดังนั้นสังคมใดประเทศใด มีผู้นำ ผู้บริหารที่ไม่เห็นว่าเล็กว่าน้อยและไม่เห็นแก่เล็กแก่น้อยในทุกเรื่อง สังคมนั้น ประเทศนั้น ย่อมหวังความเจริญวัฒนาสถาพรได้ ความเสื่อมย่อมไม่มี



ประการที่สาม ความมีปัญญารู้เท่าทันเหตุการณ์ มีอรรถาธิบายว่า หนึ่งรู้ทางแห่งความเจริญ หมายถึงรู้ก้าว รู้เกาะ และรู้เก็บ ความก้าวหน้าเป็นเครื่องหมายของความเจริญ การก้าวนั้นถ้าจะไม่ให้พลาดต้องมีเครื่องเกาะ ทั้งเหตุภายนอกและเหตุภายใน ความรู้ ความฉลาด ความสามารถและความปฏิบัติชอบ เป็นเครื่องเกาะเพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือลื่นล้ม ส่วนรู้เก็บตรงข้ามกับรู้ทิ้ง รู้ทิ้งใช้ไม่ได้ ส่วนรู้เก็บเป็นเรื่องสำคัญ



สอง รู้ทางแห่งความเสื่อม หมายถึงรู้ทัน รู้แก้ ความเสื่อมไม่มีใครชอบ ต้องรู้กัน แต่บางครั้งทั้งที่รู้กันนั่นแหละยังกันไม่ไหวหรือกันไม่ได้จึงต้องรู้แก้ ทั้งรู้กันทั้งรู้แก้ต้องไปด้วยกันเสมอ



สาม รู้วิธีแก้ไขเหตุการณ์ หมายถึงรู้เท่าทันทั้งทางได้ทางเสีย แท้จริงเรื่องได้เรื่องเสียนี้มีอยู่ประจำโลก ได้ไม่มีเสีย หรือเสียไม่มีได้เห็นจะไม่มีแน่ ส่วนใครจะได้ใครจะเสีย หรือสิ่งใดได้มาหรือสิ่งใดเสียไปนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง โบราณท่านสอนให้เทียบเคียงดู คือเทียบได้เทียบเสีย ในการลงไปกระทำอะไรตามหน้าที่ ถ้าเป็นการเสียเพื่อได้ควรทำ เช่นชาวนาลงทุนเอาข้าวไปหว่านในนา แน่นอนต้องเสียพันธุ์ข้าวในเบื้องต้น แต่เป็นการเสียเพื่อได้ข้าวในภายหน้า ส่วนการได้เพื่อเสียเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง ตัวเราได้แต่คนอื่นต้องเสียผลประโยชน์มหาศาล ผู้นำผู้บริหารไม่ควรกระทำเลย



ประการที่สี่ การจัดแจงการดี มีอรรถาธิบายว่า ทำงานรวดเร็ว เรียบร้อย ได้ผลงาน เพราะมีคุณสมบัติสองอย่าง กล่าวคือสามารถทำหนึ่ง สามารถจัดหนึ่ง การงานจึงไม่เสียหาย ไม่เสียเวลาทำงาน ทำได้เหมาะสม ไม่สักแต่ว่าทำ ความสามารถทำและความสามารถจัดเป็นหลักสำคัญที่ขาดไม่ได้ในกิจการทั้งปวง ผู้นำหรือผู้บริหาร ต้องทำได้ด้วย ต้องจัดได้ด้วย ถึงคราวทำต้องทำได้ ถึงคราวจัดต้องจัดได้ เรียกว่ามือเก่งปากเก่ง มือทำได้ ปากสั่งได้ บุคคลบางคนสามารถจัดได้คือสามารถแนะนำได้ว่าต้องทำอย่างนั้นต้องทำอย่างนี้ แต่พอให้ลองทำดูกลับทำไม่ได้ทำไม่เป็น เข้าตำราที่ว่าดีแต่พูด



การจัดแจงการงานดีนั้น ต้องอาศัยการฝึกฝน ขยันทำงาน หาความรู้ความชำนาญในการทำงานนั้น เป็นคนสู้งาน ไม่หนีงาน เพราะคนหนีงานมักเป็นคนเขลา หนีความรู้ หนีความชำนาญที่ตนควรมีควรได้นั่นเอง ความเป็นผู้สามารถทำได้ด้วยตนเอง เป็นการแสดงศักยภาพที่มีอยู่ในตัว ส่วนการเป็นผู้สามารถจัด เป็นการแสดงศักยภาพนั้นให้ปรากฏแก่ผู้อื่น ผู้นำ ผู้บริหาร ผู้ปกครอง จึงไม่ควรมองข้ามคุณธรรมข้อนี้



จริงอยู่ อันกลไกของการบริหารการปกครองนั้น มีผู้รู้แสดงทัศนะว่าจะให้ตรงอยู่ตลอดเวลาไม่ได้ ต้องคดบ้างงอบ้างตามวิสัยและจังหวะ ไม่ควรตำหนิว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะไม่ควรไปเสียทั้งหมด เพราะในเมือการคดการงอนั้น ดำเนินไปโดยแยบคาย มุ่งหมายประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักสำคัญ ดังคำประพันธ์ของนักปราชญ์ที่ว่า คดเข้าวงตรงได้เส้นงอเป็นฉาก จะเอ่ยปากติกันไม้อันไหน ไม้สามอันนี้เมื่อพิจารณาแล้ว จะติไม้อันไหนได้ จะติว่าคด ก็คดเข้าวง จะติว่าตรง ก็ตรงได้เส้น จะติว่างอ ก็งอเป็นฉาก จึงเป็นเรื่องที่ผู้นำ ผู้บริหาร ผู้ปกครอง ควรพิจารณา



คุณธรรมทั้ง 4 ประการ ดังรับพระราชทานถวายวิสัชนามานี้ เป็นกลไกการปกครองการบริหาร ที่โบราณท่านนำมาอบรมสั่งสอน เพื่อเป็นทุนไว้ในใจของผู้ปกครอง ผู้นำสังคมตั้งแต่ระดับล่างจนถึงระดับสูง หากผู้นำ ผู้ปกครองทุกสังคมสามารถปฏิบัติตามได้ เชื่อได้แน่ว่าความเจริญรุ่งเรือง ความมั่นคง ความมั่งคั่ง ความวัฒนาสถาพรจะเกิดมีได้อย่างแท้จริง...



http://www.facebook....150901672585000


#354271 มติชิน สุดสัปดาห์ มากไปน่ะ....

โดย Siren on 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 11:46

ยังไม่เคยเห็นคนรักในหลวงเสียสติ
มีแต่ชักชวนกันทำความดีถวายในหลวง

เคยเห็นแต่พวกบ้าประชาธิปไตยปลอม ๆ จนเสียสติ
เผาบ้าน เผาเมือง ยุยงให้คนแตกแยก
เอาผู้ก่อการร้ายไปเป็นเสนาบดี
นิยมสสไทย ที่ไปกราบตีนเขมร
ส่งเสริมตำรวจไทยไปกราบตีนนักโทษ