Jump to content


แมกซิมัส

Member Since 13 June 12
Offline Last Active 27 May 14 22:15
-----

#353219 คอนเสิร์ตฉลองวันเกิด “แม้ว” แทบร้าง แดงแพร่ร่วมแค่ 30

Posted by แมกซิมัส on 26 July 2012 - 14:49

ผมดูแล้วก็ขำ... สงสัยไม่ได้เตี้ยมกันไว้ก่อน ว่าจะเอาคนที่อื่นลงเหมือน บางงาน... :D

ยินดีด้วยครับ... แต่ มีผลอะไรหรือป่าวครับ... นอกจากพวกที่จัดงาน เบิกตังไม่ได้.. :D

เลือกตั้งก็ยังไม่เห็นแวว... ถึงให้เลือกพรุ่งนี้... จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไหม.. หว่า...

ถ้าเลือกตั้งพรุ่งนี้เราก็ยินดีให้แดงเลือกเพื่อไทยครับ เพราะที่นี่สนับสนุนให้ปูเป็นนายก 8 ปี ที่เค้าเอามาลงคงไม่อยากให้มีผลกับการเลือกตั้งหรอก แต่มันดูแล้วขำมากกว่ามั้ง


#341256 สมเด็จพระเทพฯเสด็จพระราชดำเนิน ไทยพีบีเอส ทรงทดลองอ่านข่าว ... ทรงพระเจริญ

Posted by แมกซิมัส on 17 July 2012 - 17:26

ทรงพระเจริญ


#341173 สำนักข่าวอิศราทำงานดีกว่าประชาธิปัตย์เสียอีก

Posted by แมกซิมัส on 17 July 2012 - 16:25

แม้แต่เรืองไกร สมัยที่ยังไม่แดง
ก็ยังทำงานได้ผลดีกว่า

ปชป. ต้องยกเครื่องครั้งใหญ่แล้วละครับ
คู่ต่อสู้เข่าอ่อน
ปชป. ยิ่งต้องเข้มแข็ง ไม่ใช่อ่อนตามไปด้วย

ผมไม่แน่ใจว่าอ่อน หรือกลัวเขาย้อนเอา


#338365 ///// Piano นำความเท็จมาเผยแพร่ ทำไงดีครับ

Posted by แมกซิมัส on 15 July 2012 - 18:39

ถ้าคุณคิดว่าบิดเบือนก็ลองบอกสิครับ ว่ามันต่างกันตรงไหน สองประโยคนี้ เพราะใจความคือ เอาเรื่องนายกโดนอุ้มไปเปรียบกับเรื่องโฟร์ซีซั่นเหมือนกันทั้งคู่

แล้วเมื่อมะรึงคิดว่าเหมือนกันแล้วมะรึงจะมาต่อว่าคุณอภิสิทธิ์ทำไม ก็ในเมื่อการอุ้มของจตุพรก็คือการพานายกหายตัวไป แล้วคุณอภิสิทธิ์ก็พูดถึงว่านายกหายไปหนเดียว หรือมะรึงคิดเชี้ยกว่านี้


#338270 ...ล้มสถาบัน ตัวจริง...

Posted by แมกซิมัส on 15 July 2012 - 17:38

หมายเหตุ: กระทู้นี้ เขียนแสดงความรู้สึกของคนรักสถาบันคนหนึ่ง ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นคนที่ไม่รักสถาบัน หากเห็นว่าไม่เกิดประโยชน์ หรือสร้างความแตกแยก..กรุณาลบทิ้ง !


เมื่อผมลืมตาขึ้นมาดูโลก พอเริ่มจำความได้พูดได้ ได้เห็นหน้าพ่อแม่ และเห็นหน้าในหลวงตามธนบัตร เคยถามแม่ว่า “แม่นี่รูปใคร”..แม่บอกว่า “รูปในหลวงไง” ผมถามต่อว่า “ในหลวงเป็นใคร” แม่ก็บอกว่า “ในหลวงคือพระเจ้าแผ่นดิน คือกษัตริย์ เป็นคนที่คนไทยทั้งประเทศเคารพ ” ..ตอนนั้นผมก็ยังไม่รู้เรื่องมากนัก

"ไตรรงค์ธงไทย ปลิวไสวสวยงามสง่า สีแดงคือชาติ สีขาวคือศาสนา สีน้ำเงินหมายว่าพระมหากษัตริย์ไทย”..เพลงนี้ครูสอนให้ผมร้อง..ตั้งแต่อยู่ประถม

ผมเป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่อยู่ในยุคการทำรัฐประหารมาหลายครั้ง และทุกครั้งรู้ว่าเหตุการณ์ขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรง และจะมีเค้าลางรุนแรง เห็นชัดๆเช่น เหตุการณ์เดือนพฤษภาคม 35 จำลองปะทะสุจินดา ก็สงบจบลงด้วยพระบารมีของในหลวง..ฝรั่งงง !

คนไทยทุกคนเทิดทูนในหลวงมาตลอด ไม่เคยมีข่าวใครหมิ่นสถาบัน และยิ่งในเดือนมิถุนายน ปี 2549 สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้จัดงาน “พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี” อย่างยิ่งใหญ่ ทำให้พระเกียรติยศขจรขจายไปทั่วโลก ด้วยทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก..ยิ่งใหญ่ !

วันนั้น ภาพในหลวงออกมาทรงโบกพระหัตถ์ ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ด้วยพระพักตร์อิ่มเอิบ ท่ามกลางพสกนิกรนับแสน ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ต่างตะโกนกึกก้อง ถวายพระพรในหลวง ..ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ..น้ำตาไหล

ภาพในหลวงโบกพระหัตถ์ในวันนั้น ถือเป็นภาพยอดฮิต ได้ถูกแพร่กระจายไปทั้งประเทศ ถูกเก็บไว้ในบ้านใส่กรอบเพื่อเป็นศิริมงคล บางโอกาสก็นำไปเป็นภาพขึ้นคัตเอ้าท์ เมื่อถึงวันสำคัญๆของไทย หรือวันปีใหม่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงเป็นนัยยะ..ในหลวงให้พร




วันหนึ่ง มีการทำรัฐประหารรัฐบาล เมื่อ 19 กันยา 49 หลังวันที่คนไทยได้รู้สึกปลาบปลื้มกับพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพียงไม่กี่เดือน โดยข้อกล่าวหาหนึ่งในสี่ที่ทำรัฐประหารนั้น บอกว่ารัฐบาลทักษิณที่เคยจัดงานเชิดชูพระเกียรติยศในหลวงอย่างยิ่งใหญ่นั้น “คิดจะล้มล้างสถาบัน” ..เป็นไปได้อย่างไร ?

ในใจผม จะมีคนไทยคนไหนเล่า ที่จะกล้าคิดล้มล้างสถาบันที่อยู่คู่กับคนไทยมาแสนนานนี้ได้ หรือถ้ามีคนคิดอย่างนี้จริง แล้วจะมีใครเอาด้วยกับความคิดเช่นนี้..ลองคิดดู !

จากนั้นก็มีกระบวนการสร้างข่าว สร้างคลิป มีปฎิญญาฟินแลนด์ที่เลอะเทอะ โดยมีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งสนับสนุน และคอยเป็นกระบอกเสียงให้ เพื่อหลอกลวงประชาชนที่โง่เขลา ให้เห็นว่าทักษิณจะล้มสถาบัน อ้างความชอบธรรมให้การรัฐประหารเป็นสิ่งถูกต้อง..แต่ที่สุด ศาลก็ยกฟ้องทักษิณ

และพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ที่มีฐานเสียง 19 ล้าน ก็ถูกยุบไป ด้วยข้อหาตลกๆ ค่อนไปทางปัญญาอ่อน เป้าหมายก็เพื่อจะทำลายพรรคการเมืองที่แข็งแกร่งที่สุดให้แตกกระจัดกระจาย..แต่ไม่เป็นดั่งคาด


เมื่อมีการเลือกตั้งปี 50 หลังแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จ พรรคไทยรักไทยในนาม พรรคพลังประชาชน ก็ผงาดขึ้นมาชนะเลือกตั้งท่ามกลางปลายกระบอกปืนของทหาร ที่พยายามจะบังคับให้ประชาชนเลือกอีกพรรคหนึ่งให้ได้..แต่คนไม่เอา

กระบวนการทำลายระบอบประชาธิปไตย ยังไม่ยอมหยุด พยายามทำลายพรรคพลังประชาชนต่อไป โดยตัดสินให้นายสมัคร สุนทรเวช พ้นจากตำแหน่งนายกฯ ด้วยข้อหาที่น่ารังเกียจที่สุดในประวัติศาสตร์ และก็ตัดสินยุบพรรคพลังประชาชนอีกจนได้ในสมัยรัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์..กรรมการบริหารพรรคซื้อเสียง

และในช่วงที่ต่อสู้ในทางการเมืองอย่างเข้มข้นนี้ พรรคการเมืองพรรคหนึ่งได้หยิบเอาประเด็นข้อกล่าวหาการปฏิวัติของ คมช.มาทำลายพรรคคู่แข่งตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำลายสถาบัน แต่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่มีใครเชื่อ..ก็ยังเลือกพรรคที่ทักษิณเกี่ยวข้อง

เมื่อเลือกตั้งเมื่อ ปี 54 ที่ผ่านมา พรรคการเมืองพรรคหนึ่งและฝ่ายกองเชียร์ ได้เดินหน้าเต็มสูบ งัดเอาประเด็น ทักษิณและพรรคเพื่อไทย จะทำลายสถาบันออกมาหาเสียง “ชนิดเปิดหน้าชก” โดยหวังใช้ประเด็นที่ละเอียดอ่อนนี้ ทำลายล้างคู่ต่อสู้ให้ได้ เหมือนที่เคยทำสำเร็จมาบ้าง แต่ครั้งนี้ก็ไม่เป็นผลอีก คนก็ยังหันมาเลือกพรรคเพื่อไทย เลือกมากกว่าเดิมเสียด้วย..สามารถเป็นรัฐบาลพรรคเดียวได้

ปัจจุบัน พรรคนี้ พยายามเดินหน้าจะล้มพรรคเพื่อไทยให้ได้ โดยนำประเด็นการล้มล้างสถาบันมาบังหน้า เพื่อจะหลอกประชาชน โดยมีแกนนำของพรรคเดินสายไปทั่ว พยายามพูดในทุกที่ว่าพรรคเพื่อไทยจะล้มสถาบัน ..จะเอาชนะทางการเมือง

พรรคการเมืองพรรคนี้ พยายามหาประโยชน์จากสถาบันอย่างน่าละอาย โดยไม่คำนึงว่าทุกครั้งที่ตนเองเอ่ยอ้างว่ารักสถาบันนั้น มันมิได้ทำให้สถาบันดูดีขึ้นเลย แต่ประชาชนกลับมองว่า..เป็นพรรคการเมืองโหนเจ้า !

ทุกครั้งที่พรรคการเมืองนี้และกองเชียร์ เอ่ยอ้างความรักสถาบันขึ้นมาครั้งใด ยิ่งทำให้ความรู้สึกของประชาชนที่เกลียดชังพรรคนี้เพิ่มขึ้น เพราะรู้ว่าสิ่งที่เขาพูดนั้น มันมิใช่ความจริง เป็นการหลอกลวง เพื่อจะดึงเอาสถาบันมาชนกับประชาชนฝั่งตรงข้ามตนเอง..ต่ำช้า

ตลอด 5-6 ปี ของการตอกย้ำคำพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็อาจมีบ้างที่ทำให้บางคนคิดตามไปได้ ซึ่งก็ยอมรับว่ามีการโจมตีอยู่บ้าง เพราะแต่ละคนมีความคิดและวิจารณญาณไม่เหมือนกัน อาจเชื่อโดยหลงเข้าใจผิด “หลงไม่รู้จริง”แต่โดยทั่วไปของคนไทยส่วนใหญ่ไม่มีใครคิดล้มสถาบัน..ไม่มี

แต่ความน่าละอายและความต่ำทรามของพรรคการเมืองชั่วๆ ที่พยายามจะทำลายล้างคนอื่น โดยนำเอาเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคนไทยมาแอบอ้าง..นั่นแหละ คือการทำลายสถาบัน

หยุดเสียเถอะ พอเสียที สำรับพรรคการเมืองพรรคนี้ เลิกแอบอ้างสถาบันให้แปดเปื้อนได้แล้ว ไม่มีใครคิดล้มสถาบันหรอกครับ มาต่อสู้ มาเอาชนะกันด้วยเหตุผลทางการเมืองที่ถูกต้อง เลิกทำตัวเป็นคนรักสถาบันแต่เพียงฝ่ายเดียวเสียที เพราะยิ่งทำ คนไทยยิ่งจะเห็นว่าพวกคุณนั่นแหละ..ล้มสถาบันตัวจริง


เลิกทำตัวเป็น “ปลวก” เกาะกินสถาบันได้แล้ว ขอร้องครับ เลิกเถอะ..ก่อนจะสาย !!!

ถ้าคุณปลายอ้อฯรักในหลวงก็คือคุณปลายอ้อฯรักในหลวง แต่คุณเคยดูคลิป การปราศรัยของ สส เพื่อไทย หลายๆคนมั้ยครับ แล้วก็ที่ไม่ใช่ สส เพื่อไทย แต่เค้าพูถึงเชื่อมโยงกัน เช่น คุณสุนัยอ้างถึงคำพูดของชูพงษ์ ถี่ถ้วน คุณไม่เคยดูจริงเหรอครับ ผมไม่เชื่อนะ ผมแนะนำให้ดูคลิปของก่อแก้ว กับไอ้อภิวันท์ก็เกินพอแล้ว ผมรู้ว่าคุณโง่ แต่อย่าเซ่อ


#336204 ผลมาจาก ว.5 โฟร์ซีซั่น.หรือเปล่า..?

Posted by แมกซิมัส on 14 July 2012 - 00:51

คุณปลายอ้อฯผมไม่เห็นเจ้าของกระทู้เค้าพูดเรื่องใต้สะดือเลยนะ เค้าพูดถึงเกี่ยวกับประโยชน์ทับซ้อนหรือเปล่าที่นายกปูไปคุยกับนักธุรกิจ ที่ 4SS นะ (ขอถามนะครับ แล้วทำไมนายกปูไม่ยอมตอบว่าไปคุยเรื่องไร คุณก็อย่าจินตนาการเอาเองนะ)


#334958 ถ้าเมื่อเช้า เพื่อน สรท. อยู่ในเหตุการณ์นี้จะทำอย่างไรครับ

Posted by แมกซิมัส on 13 July 2012 - 12:38

ถีบหน้าป้าสักที แล้วตบหัวตำรวจที่ควบคุมป้าสักป๊าบ ผมวิกลจริต จะได้สอบสวนเทียบเคียงกันไปว่าวิกลจริตคือยังไง


#334571 สุริยา โหสกุล เสียชีวิตแล้ว

Posted by แมกซิมัส on 13 July 2012 - 08:50

สำเนียงส่อภาษา กิริยาโหสกุล จริงๆ


#333579 ทักษิณพลาดครั้งใหญ่ ....คดีเล็กๆ ที่จะล้มอนาคตตัวเอง

Posted by แมกซิมัส on 12 July 2012 - 13:07

อ่านแล้วก็ขำ... ดูยังไงก็ไม่เห็นเป็นความผิดพลาดของ ทักษิณ...
คิดเหรอว่า ... ถ้าศาลตัดกันจริงๆ ว่า สุเทพ ม้าก ไม่ผิด ไม่ได้สั่งฆ่าประชาชน..(ซึ่งผมก็ว่าผมไม่ผิดอยู่แล้ว)...

คุณคิดว่า ฝ่ายโน้นเค้าจะเลิกเล่นเรื่องนี้หรือ... ตัวอย่างนะครับ...

ดุ กรณี สมัครแค่ทำกับข้าวก็หลุดจาก นายก... อย่างฮา...
ดู กรณี เมียซื้อที่ผัวผิด... อย่างฮา...

ไอ้ที่ผิดเห็นๆ เค้ายั้งว่ากันว่าไม่ผิดเลย.... นับประสาอะไรกับโยงโน่นโยงนี่ลึกลับซับซ้อน..
โอย... อย่างฮา...

กลับมาในโลกแห่งความเป็นจริงหน่อย... ต่อให้ ม้าก สุเทพ หลุดคดี...
เรื่องนี้ไม่จบ แบบที่จินตนาการกัน... แน่นอน... ผมถึงไม่แปลกใจว่า ฝั่งนี้ไม่ได้ทันเกมเค้าเลย...

อภิสิทธิ์ยังคงถูกกล่าวหาว่าสั่งฆ่าประชาชน ต่อไป ถ้าผมให้เดา วาทกรรมที่จะมีมาคือ
"ทีสั่งฆ่า91ศพ... ไม่ผิด"


ใครจะวางเงินกับผมไหม... :D

ข้อนี้เห็นด้วยกับคุณ hentai นะที่บอกว่าเสื้อแดงมันไม่เลิกเล่นเรื่องนี้ แต่ไม่เห็นด้วยที่บอกว่าให้เรากลับมาสู่โลกความเป็นจริง เพราะในนี้อยู่กับโลกความเป็นจริงเสมอ ไม่ได้อยู่ในโลกแห่งความหลอกลวง โกหก ใส่ร้าย เหมือนพวกแดง ตั้งแต่เด็กแล้ว พ่อแม่ส่งพวกเราไปเรียนเพื่อให้ลูกฉลาดและเป็นคนดีครับ ไม่ได้ส่งไปเรียนเพื่อให้เพื่อนในห้องฉลาด เพราะฉะนั้นความฉลาดและความดีเป็นสิ่งเฉพาะตัวครับ ต้องหาเอง เรียนรู้เอง เพื่อทำให้ตัวเองอยู่ในสังคม(ไม่ว่าสังคมนั้นจะเลวร้ายแค่ไหน) ได้อย่างมีความสุข และใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานความดี และสิ่งถูกต้องครับ


#333514 ทักษิณพลาดครั้งใหญ่ ....คดีเล็กๆ ที่จะล้มอนาคตตัวเอง

Posted by แมกซิมัส on 12 July 2012 - 12:12


ถ้าศาลตัดสินให้อภิสิทธิ์ชนะ ไม่ได้สั่งฆ่าประชาชน ไอ้ตู่เป็นคนตอแหล
แกนนำเสื้อแดงพูดกล่าวหาอภิสิทธิ์ว่าฆ่าประชาชนไม่ได้
เหมือนแกนนำเสื้อแดงโดนอภิสิทธิ์ เอาตรีนยัดปากไว้ยังไงก็ไม่รู้น่ะ


แย้งท่านนิดนึง

เรื่องนี้ เขาไปฟ้องศาลอาญาระหว่างประเทศแล้วมิใช่รึ

ผมก็ยังคิดไม่ออกว่า ถ้าศาลในประเทศตัดสินอย่างที่ท่านว่านี้จริง

แต่ศาลอาญาฯ ตัดสินอีกอย่างหนึ่ง..อะไรจะเกิดขึ้น

ใครจะเชือใคร ใครจะเชื่อศาลใด..

จะต้องมาเถียงกันอีกหรือไม่ ว่าศาลใดน่าเชื่อถือกว่ากัน !

ยอมรับตามตรงเลยนะครับ ว่าเคยดูถูกการแสดงความเห็นของคุณปลายอ้อฯ แต่พอเห็นความเห็นเรื่องศาลโลกแล้ว ผมรู้สึกหดหู่ใจและสงสารคุณปลายอ้อฯมากเลย รู้สึกสงสารที่โดนพวกแกนนำหลอกให้เชื่อคำโกหกของพวกมัน ก่อนนี้ผมยังไม่เชื่อสนิทใจว่าปลายอ้อฯอาจจะเห็นผิดตามความคิดความเชื่อของตัวเอง แต่ตอนนี้เชื่อแล้วครับว่าคุณโดนล้างสมองจริงๆ สงสารครับ ออกจะเวทนาด้วยซ้ำไป ผมไม่รังเกียจคุณแล้วละ


#333407 ขอปรึกษาเรื่องสภาพทางด้านเทคนิคของเว็บบอร์ดครับ

Posted by แมกซิมัส on 12 July 2012 - 11:00

ดำเนินการเลยครับ เดี๋ยวจะช่วยบริจาคด้วย ได้ความรู้จากบอร์ดนี้มาก


#332703 ทักษิณพลาดครั้งใหญ่ ....คดีเล็กๆ ที่จะล้มอนาคตตัวเอง

Posted by แมกซิมัส on 11 July 2012 - 19:24

คุณ amplepoor เวลาคนจะคุยกันมีหมามาเห่าบ้างเป็นธรรมดาอย่าไปสนใจมันเลย หมามันเห็นอะไรกุกกักๆนิดหน่อยมันก็เห่าครับ มันไม่มีปัญญาพอที่จะพิจารณาอะไรได้ เห่าไว้ก่อนมันตกใจ 5555


#329520 เหตุผลที่คุณสนับสนุนพรรคการเมืองนั้นๆ คืออะไร ?

Posted by แมกซิมัส on 9 July 2012 - 12:01

พูดกันตามความเป็นจริง คนส่วนใหญ่(รวมทั้งผมด้วย)จะเลือกตัวแทนที่มีลักษณะนิสัยคล้ายๆกับตัวเองซึ่งเราอาจจะไม่รู้ตัวก็ได้ เหมือนที่คำกล่าวที่ว่า ผู้แทนเป็นอย่างไรจะบอกได้ถึงลักษณะนิสัยของผู้ที่เลือกมา ผมจึงเลือกพรรคที่มีอุดมการณ์ตามที่ผมคิดหรือผมเป็น แม้จะไม่ใช่ทั้งหมด แต่ก็ใกล้เคียงที่สุด ผมจึงเห็นว่าเราอย่าโทษนักการเมืองอยู่เลย เพราะสันดานนักการเมืองที่เราเห็นอยู่นั่นก็คือสันดานของเราที่ผู้แทนของเราแสดงให้เราเห็นแบบเป็นรูปธรรม ปัญหาที่เกิดอยู่ในประเทศเราตอนนี้ผมจึงเห็นว่ามันไม่ใช่ปัญหาง่ายๆเลย มันไม่ใช่การทำให้คนเพียง 500 หรือ 600 คนเป็นคนดี แต่ปัญหาคือต้องทำให้คนประมาณ 40 ล้านคนเป็นคนดี (แต่ตอนนี้ควายเยอะเกิน)


#318196 แฉ"โอบามา" ไม่มาไทยเหตุปัดนาซ่า

Posted by แมกซิมัส on 29 June 2012 - 14:55

อาจารย์ จุฬา แฉ โอบาม่า ไม่เยือนประเทศไทย เหตุปัดร่วมมือนาซ่าขอสำรวจสภาพอากาศพื้นที่ในไทย
เมื่อเวลา 9.00 น. ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รศ.ดร.ฐิตินันท์ กล่าวในงานเสวนา หัวข้อ ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐอเมริกา : แนวโน้ม ทิศทางและเป้าหมาย หลังการหารือเชิงยุทธศาสตร์ ว่า ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่อาวุโสสหรัฐท่านหนึ่ง เปิดเผย นายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐ จะไม่เดินทางเยือนประเทศไทยแล้ว เดิมมีแผนเยือนไทย หลังร่วมประชุมกรอบเออาร์เอฟ ในการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่กัมพูชา โดยขณะนี้ สหรัฐกำลังพิจารณาลดระดับสัมพันธ์ไทย เหตุไทยปัดร่วมมือนาซ่าขอสำรวจสภาพอากาศพื้นที่ในไทย เนื่องจากการเมืองไทยเข้าแทรก มาถึงตอนนี้เราจะเลิกขัดแย้ง และหันมาพูดคุย และคำนึงผลประโยชน์ของประเทศได้แล้วหรือยัง

//////////////////////////////////////////////////
นายคนนี้ ถ้าจำไม่ผิดรุ่นเดียวกับ เจ๊เพ็ญ แดงจัดๆ ถ้าเรื่องแค่นี้ลดระดับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ก็ขี้หมาแล้วเมกา ขนาดพม่ายังกลับไปจ๊วบปากกันได้โดยไม่เหม็นขี้ฟันที่เคยพ่นไว้ เป็นอาจานในภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของ รัด'สาด จุฬา ได้ไง อายว่ะถ้าวิเคราะห์สั่วๆ แบบนี้ ถ้า อ.ปทุมพร วัชรเสถียร ยังมีชีวิตอยู่ท่านคงตบอกผาง แน่ๆ


ปัจจัยสี่ในการดำรงชีวิต อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรค ไม่มี สหรัฐอเมริกาครับ ตอนโลกนี้มีสิ่งมีชีวิตเกิดมาก็ไม่มีอเมริกาครับ ตอนพระนเรศวรประกาศอิสระภาพก็ไม่มีอเมริกาม่ช่วยครับครับ ตอนพระเจ้าตากสินกู้ชาติครั้งที่สองก็ไม่มีอเมริกามาช่วยพระองค์ก็กู้ได้ครับ ผมไม่ได้ขวางโลกนะ แต่ผมว่าเราอยู่ได้ครับ


#316110 "พรรคประชาธิปัตย์ กับ องค์การนาซ่า มีฝ่ายนึงโกหกครับ" (Oak Panthongt...

Posted by แมกซิมัส on 28 June 2012 - 11:37

"ฝ่ายค้านท้าโปร่งใสเอาไปถกในสภา"

คือคำท้าของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตามพาดหัวข่าวย่อย ในหนังสือพิมพ์ ตามรูปที่ผมได้แสดงให้ดูในโพสต์[/font]

นี้ครับ และ


ตามด้วยการกล่าวหารัฐบาลว่า

"ใช้การข่มขู่ว่า หาก ครม.ไม่อนุมัติให้ทันภายในวันที 26 มิ.ย.นี้ นาซ่าจะถอนความร่วมมือ"



พารากร๊าฟถัดไปในหนังสือพิมพ์ฉบับเดิม เป็นคำให้สัมภาษณ์ของโฆษกพรรคเดียวกันพาดหัวว่า "ขู่ฟ้องดะอาญาตั้งแต่หัวยันท้าย" ตามด้วยประโยคนี้ครับ
"เรื่องนี้หากมีการดำเนินการจริง พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าจะใช้สิทธิตามกฎหมาย..... จะฟ้องร้องต่อศาลปกครองให้คุ้มครองชั่วคราว..... ดำเนินการฟ้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาทางการเมืองว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้อง.... รัฐมนตรี, ข้าราชการ, หน่วยงานของรัฐ ฯลฯ

ทั้ง2พารากร๊าฟนี้ยืนยันจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ครับว่า คัดค้านการอนุมัติให้นาซ่าเข้ามาใช้อู่ตะเภาในการสำรวจครั้งนี้ ถ้าใครตอบว่าได้แปลว่าพรรคประชาธิปัตย์ชนะแล้วครับ ในเวปของนาซ่าได้ระบุว่า นาซ่าเขายกเลิกภารกิจแล้วครับ ตามลิ๊งค์นี้เลยครับ
http://www.nasa.gov/...es/seac4rs.html
เมื่อเข้าไปดูจะเจอประโยคแรกๆเลยครับว่า
Editor's Note – On June 26, 2012, NASA cancelled the SEAC4RS mission, ........
แปลง่ายๆว่า "เมื่อ26มิ.ย.2012 นาซ่ายกเลิกภารกิจสำรวจ ลมฟ้าอากาศในภาคพื้นเอเซียตะวันออกเฉียงใต้"ครับ ตามด้วยเหตุผล ซึ่งถ้าผู้ใดอยากรู้กดลิ๊งค์ดูเอาเลยครับ

ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ผมขออย่างเดียวอย่าบอกว่าไม่ใช่ความผิดของประชาธิปัตย์ แต่เป็นความผิดของรัฐบาลนะครับ ผมว่ามันดูไม่สง่างามทางการเมืองเลยครับ

เดี๋ยวในโพสต์หน้า ผมจะชี้ให้เห็นข้อมูลเชิงลึกของพรรคประชาธิปัตย์ เปรียบเทียบกับ ข้อมูลเชิงลึกของนาซ่าเกี่ยวกับโครงการนี้นะครับ
ฝ่ายหนึ่งบอกว่าเข้ามาจารกรรมสอดแนมเอาผลประโยชน์
อีกฝ่ายบอกว่าการสำรวจครั้งนี้เป็นประโยชน์มหาศาลต่อมวลมนุษยชาติ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะเป็นข้อมูลในการป้องกันภัยพิบัติที่เกิดถี่ขึ้นทุกวันๆ

ใครจะเชื่อใครแล้วแต่วิจารณญานของแต่ละท่าน ผมไม่ก้าวล่วง ผมทราบแต่เพียงว่า
"พรรคประชาธิปัตย์ กับ องค์การนาซ่า มีฝ่ายนึงโกหกครับ"[/font]





Prachumporn Jaikreangkai

เสียดายโอกาส


Khuntuk Suoy

เกลียดอภิสิทธิโคตร ***เซ็นให้ตอนตัวเองเป็นรัฐบาลแล้วตอนนี้มาหาความโปร่งใส ***กลับไปเรียนหนังสือใหม่ไป


Krisada Thasueb

ให้ดูบูนตะกาย ย้อนหลังได้เลยคับว่าเขาค้านขนาดไหน พวกเชียนๆ ออกมากล่าวหาว่าอะไรเยอะแยะไปหมด พอนาซ่าเขาเบื่อเขาถอน ปชป โยนเลยบอกว่า ตรูถามเฉยๆ เอากับเขาดิ


Kung Funagfa R

ดูข่าวเมื่อเช้า อภิสิทธิ์ เอาดีใส่ตัวมันเองอีกแล้ว ไอ้แมงสาป


Moudpom Kamlungeak

เบื่อการเมื่องจังเมือไรมันจะหมดยุคนักการพวกนี้ซักที่จะได้เจริญๆสักที(หยากได้นักการเมืองใหม่ทั้งหมดมาบริหาร)


ได อาซูตะ

พอได้แล้ว พวก เทวดา ปชป ทั้งหลาย จะให้กราบแทบเท้าก็ยอมอย่าผูกประเทศไทยไว้กับเสาเหมือนควายโดนผูกเลย นาช่าไม่ใช่พวกก่อการร้าย นาซ่า คือหน่วยงาน ที่ไม่เกี่ยว กับการรบ ยกเลิกโครงการณ์นื้เสียหายเป็น ล้านๆแค่ มาจองอาหารที่พักและพนักงานชั่วคราวใชัเงินไปเท่าไรแล้วพวกเราเริ่มดำเนินงาน ก็มาเจอพวกเทวดา ปชป ขัดขวางเสียแล้ว รู้ไหม เราเสียเงินนะกราบแทบเท้านะอย่าทำลายกันอีกเลย ปชปทำลาย พท แต่ปชช ก็ถ๔กทำลายเหมือนกัน


Todsapon Jansa

เสียโอกาสดีๆ พรรคปชป มันไม่ยอมให้ประเทศเจริญคับ เกลียดพรรคแมงสาป หนักแผ่นดินจิงๆเฮ้ย




http://www.facebook.com/oakpanthongtae


ตัดแปะมันง่ายแบบนี้นี่เอง.... จริงไหมครับ คุณ กบแดง... :D

คุณรู้มั้ยว่าประเทศไทยที่วุ่นวายอยู่ตอนนี้เพราะอะไร หลักๆเลยคือ พวกไม่ค่อยรู้เรื่องมันเสือกรู้เรื่องไปหมด รู้มานิดๆหน่อยๆแล้วก็มาออกความเห็นกันจัง บางคนฟังเค้าพูดมาโดยเฉพาะพวกที่ฟังแต่พวกตัวเองแล้วเชื่อตามแล้วก็มาวิพากษ์วิจารณ์กันเหมือนตัวเองเป็นผู้รู้ทางด้านนั้นจริงๆ ผมยกตัวอย่างนะ วันก่อนตอนศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้นายจตุพรพ้นจากความเป็น สส แล้วมีพวกกองเชียร์แดงกลุ่งนึงออกมาตะโกนว่า ศาลไม่มีมาตรฐานๆ ผมอยากรู้จริงๆเลย ว่าพวกป้าๆพวกนั้น เรื่องแรกเลย อธิบายคำว่ามาตรฐานได้มั้ยว่าแปลว่าอะไร สอง ป้ารู้ยังว่าศาลรัฐธรรมนูญเค้าพิจารณาคดีไรได้บ้าง สาม ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาคดีโดยใช้กฏหมายใด เอาแค่นี้ก่อน อย่างน้อยป้าพวกนั้นต้องรู้พื้นฐานตรงนี้ก่อน แล้วจึงจะออกมาวิจารณ์ได้ว่าศาลตัดสินไม่มีมาตรฐาน แต่ตอนนี้มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น พวกรู้นิดรู้หน่อย อ่านตรงนี้นิดตรงนี้หน่อย ฟังคนโน้นมานิด ฟังคนนี้มาหน่อย ตัดตรงนี้มานิดแป๊ะตรงนี้มาหน่อย แล้วมาเสือกรู้กันยังกะเป็นผู้เชี่ยวชาญ ไอ้บ้าเอ้ย!!!!