Jump to content


แมกซิมัส

Member Since 13 June 12
Offline Last Active 27 May 14 22:15
-----

#315792 สาวน้อยผู้กล้าส่งสาร์นถึงทักษิณว่า "กรูไม่กลัวมึง" อยากบอกมันว่า ไปต...

Posted by แมกซิมัส on 28 June 2012 - 01:48

เธอสวยมาก สวยด้วยความคิด สวยด้วยสมอง สวยกว่านายกปูล้านเท่า หัวใจเธอน่ากราบจริงๆ ผมนั่งฟังเธอน้ำตาซึมเลย


#313643 อภิสิทธิ์!?

Posted by แมกซิมัส on 26 June 2012 - 13:05


อภิสิทธิ์เลือกที่จะเป็นนายกด้วยการงูเห่า แทนที่จะเป็นนายกด้วยการชนะการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยครับ

สส ทุกคนที่อยู่ในสภาคือคนที่ชนะเลือกตั้ง ***

แล้วเมื่อคนที่ชนะเลือกตั้งก็คือได้เป็น สส ในสภาได้รับการเสนอชื่อเพื่อให้ สส ในสภาโหวตเป็นนายกเมื่อได้รับเสียงข้างมากในการโหวตเค้าก็ได้เป็นนายก (นี่ผมใช้ศัพท์ง่ายๆอธิบายแล้วนะ)หวังว่าคงเข้าใจนะไอ้ตัวคน สมองควาย
กรณีนี้เป็นดังเพื่อนสมาชิกหลายคนอธิบาย ในการโหวตครั้งนี้ เพื่อไทยก็เสนอชื่อ นายประชา พรหมนอกซึ่งสังกัดพรรคที่มีเสียงน้อยกว่า คุณอภิสิทธิ์ซึ่งสังกัดพรรคประชาธิปัตย์


#313598 อภิสิทธิ์!?

Posted by แมกซิมัส on 26 June 2012 - 12:43

อภิสิทธิ์เลือกที่จะเป็นนายกด้วยการงูเห่า แทนที่จะเป็นนายกด้วยการชนะการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยครับ

สส ทุกคนที่อยู่ในสภาคือคนที่ชนะเลือกตั้ง ***


#303550 ว่าที่ นช.คนหน้าหล่อ และคนแขนคอก สะอื้อไห้ ทหารสารภาพ ยิงเข้าไปในวัดปทุมจริง

Posted by แมกซิมัส on 18 June 2012 - 20:31

แล้วรูขี้รู้ยังว่า พรบ. ปรองดอง เค้าจะให้คนที่สั่งฆ่าคนที่วัดปทุม ไม่เป็นความผิดด้วยนะ สนับสนุบ พรบ. นี้มั้ย รูขี้


#301865 มีปัญญาแค่นี้หรือจะไปกู้ชาติ จะปกป้องสถาบัน

Posted by แมกซิมัส on 17 June 2012 - 14:09

เพียงแค่ความหมายว่า "ไพร่" กับ "อำมาตย์" ยังไม่สามารถเข้าใจนัย ของมันได้ แล้วนับประสาอะไร ไปเข้าใจเรื่องประชาธิปไตย
ฟังนะ..(โง่แล้วต้องรู้จักเปิดใจฟังคนอื่นเขาด้วย)


คำว่า"ไพร่".....หมายถึง บุคคลใด ที่ถูกกีดกันโอกาส ถูกกดขี่ในสิ่งที่เป็นสิทธิหน้าที่ที่เขาจะได้ (เช่น เมื่อมีคดีความฝ่ายหนึ่งได้รับประกันตัว อีกฝ่ายหนึ่งไม่ได้รับประกันตัว ทั้งๆที่กฎหมายรัฐธรรมนูญบัญญัติชัดว่าบุคคลที่ยังไม่ต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ฝ่ายที่ไม่ได้รับประกันตัวเขาจึงเรียกว่าพวกไพร่ เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบังคับใช้กฎหมายที่เหมือนกัน) ฝ่ายหนึ่งเอาภาษีไปเสวยสุข มีรถไฟฟ้านั่ง น้ำท่วมทีก็จะเป็นจะตาย เพราะคิดว่าตนเองเป็นคนกรุงเทพ อีกฝ่ายหนึ่งอัตคัด เรียกร้อง 30 สิบบาทรักษาทุกโรค จำนำข้าว แท็ปเลสให้น้องได้ศึกษาทันโลก กลับถูกกระแนกระแหน และพยายามหาทางตัดโอกาส พวกที่ได้รับผลจากการกีดกันแบบนี้เขาเรียกว่าพวกไพร่

"อำมาตย์" หมายถึง กลุ่มบุคคลที่เอาเปรียบสังคม พยายามสร้างบารมี ดูถูกเหยียดหยามคนที่ด้อยโอกาสกว่าตัวเอง เห็นคนอื่นทำอะไร ชั่วร้ายเลวทรามไปหมด มีแต่ตนเท่านั้นเป็นคนดี ทุกสิ่งทุกอย่างในการบริหารราชการแผ่นดิน บริหารประเทศ ต้องตนเองชอบเท่านั้นจึงจะถือว่าถูกต้อง ชอบก้าวร้าว ใช้กำลัง ชอบการปฏิวัติรัฐประหาร อำมาตย์เป็นอย่างนี้

จึงสรุปได้ว่า คำว่าอำมาตย์มิได้อยู่ที่ฐานะทางเศรษฐกิจ หากแต่อยู่ที่แนวคิด การปฏิบัติตน การแสดงออกซึ่งการดำเนินการต่อสู้เพื่อสถานะชนชั้นของตนเอง

"ไพร่"ก็เเช่นเดียวกัน มิใช่ดูจากตำแหน่งฐานะ ความมีเงิน หากแต่ดูที่การกระทำและการแสดงออกต่อบุคคลอื่น และการดำรงชีวิต เพื่อการกดขี่ผู้อื่นหรือไม่ หรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น เช่น
กรณีณัฐวุฒิ แม้จะเป็นเสนาบดี แต่มิใช่อำมาตย์ เพราะความคิดเต็มไปด้วยการให้โอกาสผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า ต่างจาก คนอื่นที่ไม่มีอะไรเลย ปัญญาก็ไม่มี ฐานะการเงินอาจมากหน่อย แต่ความคิดดูถูกผู้อื่นว่าเป็นคนไม่ดี ชอบเอาสิ่งที่มองไม่เห็นมาข่มขู่คนอื่นเสมอ อุปโหลกว่าตนเองเป็นคนดี รักสถาบันมากมายกว่าคนอื่น อย่างนี้เขาเรียกว่า"อำมาตย"
จูนความคิด จูนความหมาย ให้เหมือนกันซะ
จะได้คุยกันรู้เรื่องซะที เห็นคุยกันสับสนมานานแล้ว


ลุงหมีมุ่ย


ขอปรวนาตน.... จะช่วยนำพากลุ่มคนต่อต้านประชาธิปไตย ให้เค้าฉลาดขึ้นมาบ้าง!!



มีปัญญาแค่นี้หรือจะไปกู้ชาติ จะปกป้องสถาบัน

งั้นคุณคงต้องไปศึกษาหรือหาข้อมูลดูว่าไอ้พวกนักการเมืองเฮี่ยที่มันมาบอกว่ามันเป็นไพร่มันเคยทำอาชีพอะไรมาก่อน ก่อนมาเล่นการเมือง ผมยกตัวอย่างไพร่ตัวเล็กๆก่อนนะ ทักษิณได้สัมปทานระบบโทรศัพท์มา คุณลองไปดูว่าสมัยนั้นมันเก็บค่าโทรศัพท์คุณนาทีละเท่าไหร่ มันนำเข้าโทรศัพท์มาขายคุณเครื่องละเท่าไหร่ ถ้ามันเป็นคนดีมีศีลธรรมจริง มันไม่ขูดรีดพี่น้องประชาชนชาวไพร่ขนาดนี้หรอก แล้วอย่างคุณยกตัวอย่างมา ว่าพวกอำมาตย์คือพวกที่ทำไรแล้วไม่ผิดคุณได้ข่าวที่ลูกไอ้เหลี่ยมมันโกงข้อสอบมั้ย คุณไปดูสิว่ามันโดนลงโทษไงบ้าง คุณตอบมาสิว่ามีประเทศไหนที่ใช้ชีวิตได้อย่างตามใจเหมือนประเทศเราบ้าง อย่างในกรุงเทพ ใครคิดจะตั้งของขายเฮี่ยตรงไหนก็ได้ หาบไข่ปิ้งขาย เข็นรถขายส้มตำ ได้ทุกตรอกทุกซอยใครจะใช้ทางเท้าเดินกูไม่สนกูจะขายอ่ะ วันดีคืนดี ไอ้พวกตำรวจเฮี่ยๆที่่คุณชมมันนั่นแหละว่ามันเป็นตำรวจแดงอะไรนั่นนะหรือไม่ก็เทศกิจ ไปจับ ก็จ่ายเงินแม่งไป มันก็ปล่อย อำมาตย์ไพร่ เฮี่ยไรที่ไหน ผมเสนอนะลองให้พวกที่คุณคิดว่าไพร่ที่โดนกดขี่ข่มเหงเพราะกฏหมายที่ไม่เป็นธรรม หรือเพราะรัฐธรรมนูญที่คุณคิดว่าไม่เป็นธรรม ทำให้ประเทศเราไม่เป็นประชาธิปไตย ไปอยู่ประเทศอเมริกา หรือประเทศอังกฤษ ที่คุณคิดว่า ประชาธิปไตยจ๋าเลยนะ ผมให้คุณแค่สองเดือนเอ้า ไม่ร้องอยากกลับบ้านเอ๋งๆ ผมให้เหยียบเลยเอา ใช้สมองคิดบ้างนะ อย่าใช้เขาอย่างเดียว


#300343 //////////////////// เปิดใจ jaidee20 จากผู้ไม่เลือกข้างไม่เลือกสี กลับกลายมาย...

Posted by แมกซิมัส on 16 June 2012 - 11:46

พวกเราลองหยุดไม่ยุ่งกับไอ้คนนี้ดูสิครับ แล้วมันจะหายไปเอง หายแบบหายไปเลยอ่ะครับ ไม่ใช่หายแบบไม่ตอบ


#300271 ถ่อยไม่เลิก!!!!!! "มัลลิกา" ด่านายก " กิ...

Posted by แมกซิมัส on 16 June 2012 - 10:50

หัวเราะผู้ว่าที่กำลังรายงานอย่างตั้งใจคือกริยาที่เหมาะสมอย่างนั้นรึ?

ผมดูคลิบแล้วผมก็งงนะ มันน่าขำตรงไหน ในขณะที่ผู้ว่ากำลังรายงานนายกมีคำถามแต่ผู้ว่ายังรายงานไม่จบและก็ไม่ได้ยินคำถามนายก เธอก็น่าจะรอให้ผู้ว่ารายงานจบ แล้วค่อยถาม แล้วมันขำเฮี่ยตรงไหนว่ะ ผมละ งง


#300246 เย็นนี้รอดูได้เลย จะมีกระทู้นับคนฟังเปรียบเทียบกันที่เขตมีนบุรี!

Posted by แมกซิมัส on 16 June 2012 - 10:29

เชื่อขนมกินได้
บรรดาทีมเติมเงินทั้งหลาย
จะสลอนหน้ากันมากันให้พรึบบอร์ด
พร้อมโพสต์ภาพ @มีนบุรีอารีน่า

"แมงวาปคนหรอมแหรม"
กับ
"คลื่นมหากาสรชาด"

ตามประสาคนหาเงินต่ำคุณภาพ

ที่นี่...เย็นนี้...แน่นอน!

ผมมีคำถาม
คุณคิดว่าในประเทศนี้ ขี้กับทองคำ อะไรมากกว่ากัน
พญาราชสีห์กับหมาขี้เรื้อนอะไรมากกว่ากัน(ขอโทษหมาขี้เรื้อนด้วยนะครับ ไม่ได้ตั้งใจดูถูก แต่เป็นการเปรียบเปรย บางทีหมาขี้เรื้อนก็ดีกว่าคนบางจำพวก อิอิ)
ทำไมต้นไม้ที่มีค่ามีราคาแม้เราพยามปลูกและดูแลอย่างดีมันถึงได้มีน้อยกว่าหญ้าบางชนิดที่ไม่มีค่าเอาซะเลยแต่***!!! งอกงามขึ้นได้ทุกวัน
สุดท้าย คุณว่า ประเทศนี้คนที่เป็นคน กับคนที่เป็นควาย(ต้องขอโทษควายด้วยเหตุผลเดียวกับขอโทษหมาขี้เรื้อน) อย่างไหนมากกว่ากัน
เมื่อคนที่เป็นคนรู้คำตอบแล้ว ผมว่าเราก็เลิกถกเถียงกันเรื่องจำนวนหรือปริมาณได้แล้วมั้งครับ
เมื่อเป็นเช่นนั้นเพื่อความเหมาะสมและรักษาสมดุลเราก็จำต้องให้นายกควายดูแลฝูงควายต่อไป


#296582 จากก้นบึ้งของหัวใจ ... ฝากให้พี่น้องไทยทุกคนเอาไปคิด

Posted by แมกซิมัส on 13 June 2012 - 21:04

ผมเชื่่อว่า เมื่อถึงวันนั้นวันที่ทักษิณตาย เหตุการณ์ต่างๆมันจะเปลี่ยนไป ทุกอย่างมันจะมีจุดจบของมัน แต่สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่ามันจะเปลี่ยนไม่ได้ คือกรรมที่แต่ละคนได้กระทำไป คนที่ทำกรรมดี เค้าก็ย่อมได้รับความสุข และคนเช่นนี้ผมก็เชื่อว่าเขาพร้อมที่จะให้อภัยกับทุกคนได้ตามที่คุณเชกล่าวมา แต่สำหับคนที่ทำกรรมชั่วมากๆแม้เราจะให้อภัยแต่ทางไปเขาคือนรกแน่นอนครับ อาจจะเป็นนรกที่เค้าต้องได้รับในชาตินี้ซึ่งมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ยากจะอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ ในเรื่องผลแห่งกรรม ทุกอย่างจะจบด้วยวิถีทางของมันครับ ผมเชื่อเรื่องกรรมดีกรรมชั่วครับ และเชื่อว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรามีพระบุญญาบารมีมากเหลือล้น พอที่จะปกปักรักษาประเทศนี้และเหล่าพสกนิกรของพระองค์ให้ผ่านพ้นสิ่งเลวร้ายนี้ไปได้


#296528 แจ้งข่าว เกาทัณฑ์อีกหนึ่งดอก แด่..ทักษิณ 5555555555

Posted by แมกซิมัส on 13 June 2012 - 20:31


ศาล รธน.รับคำร้องยุบ ปชป./เพิกถอน กก.บห.5 ปี Posted Image โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 มิถุนายน 2555 17:36 น.

Share3 Posted Image ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์ และเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 5 ปี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 วรรคสาม
จากกรณีที่ ส.ส.ลงคะแนนเสียงสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2551 แต่จากการตรวจสอบองค์ประชุม การลงมติของ ส.ส.ในขณะนั้น พบว่าจำนวนเสียงที่สนับสนุน นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี 219 เสียง 46 เสียงเป็น ส.ส.สังกัด 3 พรรคการเมืองที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค จึงถือว่านายอภิสิทธิ์ได้รับคะแนนเสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่งที่กฎหมายกำหนด และการกระทำของนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ เป็นการกระทำให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ โดยวิธีการที่ไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ
Posted Image

ศาลรัฐธรรมนูญก็รับคดีนี่
ไม่บอกศาลไม่ยุติธรรม สองมาตรฐาน ไม่มีอำนาจอีกล่ะ ?

ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคพลังประชาชน และพรรคมัชฌิมาธิปไตย http://tnews.teenee....itic/29831.html
สภาผูแทนราษฎรโหวตเลือกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นว่ารัฐมนตรีคนที่ 27 http://www.ryt9.com/s/refg/490348
รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๕๐
มาตรา ๑๐๖(๙) สมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลงเมื่อ
(๙) ขาดจากการเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคการเมืองที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้นั้นเป็นสมาชิก และไม่อาจเข้าเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองอื่นได้ภายในหกสิบวันนับแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่ง ในกรณีเช่นนี้ให้ถือว่าสิ้นสุดสมาชิกภาพนับแต่วันถัดจากวันที่ครบกำหนดหกสิบวันนั้น


#295191 มึงกับกูสิ้นกันในวันนี้

Posted by แมกซิมัส on 13 June 2012 - 10:26

ไอ้เกษียร ขนาด คุณกนก พูดถามแค่ว่าทำไมพ่อแม่ของไอ้พวกอาจารย์นิติรั่วไม่เคยบอกถึงคุณงามความดีของพระเจ้าอยู่หัวให้มันฟังบ้างเหรอ มึงยังเจ็บแค้นเค้าขนาดนี้ แล้วทีไอ้พวกอาจารย์นิติรั่วมันบังอาจจะแก้ไขกฏหมายที่ปกป้องพ่อของแผ่นดิน มึงไม่คิดเหรอว่า พวกกูจะเจ็บแค้นแค่ไหน ไอ้กาสรเกษียร