Jump to content


สุกี้น้ำ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 สิงหาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2555 02:40
-----

#417324 ท่ามกลางความขัดแย้ง ความตึงเครียด ขอบคุณค่ะที่พวกคุณนำความสุขมาสู่คนไทย

โดย juemmy on 16 กันยายน พ.ศ. 2555 - 21:28

ชักจะสงสัยว่าคุณหมูอวกากเป็นคนไทยรึเปล่า
ขนาดเรามีเชื้อสายจีนแท้ๆ 100%
ปู่ย่าตายายเป็นคนจีนแผ่นดินใหญ่
อพยพมาไทยตั้งแต่หลายสิบปีก่อน
เรายังมีจิตใจเป็นคนไทยเต็มร้อย
เชียร์ทีมไทยแบบไม่ตะขิดตะขวงใจเลย
คุณหมูอวกากกลับดูถูกทีมไทยซะงั้น
เศร้าใจจัง :huh:


#416347 พรรคประชาธิปัตย์ต้องสนใจบริษัท ปตท.(มหาชน)จก.เพื่อประชาชน.....ฮา

โดย สงสารสาวจันทร์ on 16 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:49

นั่นสิ ทำไม ปชป.ไม่แตะเรื่องพลังงานกันเลย.

ผมอมาดกระเป๋าฉีก ต้องสนใจครับ ขอบคุณลุงปุ

กรณีนี้ผมไม่มั่นใจว่าจะมีแนวร่วมในเวปเสรีไทยซักกี่มากน้อย ฮิ ฮิ .เล่นแต่การเมืองกันซะชิน

http://webboard.seri...ละสมาชิกทุกท่า/


#416332 พรรคประชาธิปัตย์ต้องสนใจบริษัท ปตท.(มหาชน)จก.เพื่อประชาชน.....ฮา

โดย RaRa on 16 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:28

ขออนุญาตท่านปุถุชน

มาช่วยท่านปุฯ เผยแพร่คลิปนะครับ

'>http://www.youtube.com/watch?v=pe_dHwu463k']


#416336 พรรคประชาธิปัตย์ต้องสนใจบริษัท ปตท.(มหาชน)จก.เพื่อประชาชน.....ฮา

โดย RaRa on 16 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:31

แถมให้อีกอันครับ

ของ สว.รสนา ครับ

'>http://www.youtube.com/watch?v=j09q1CTN8yI']


#416337 พรรคประชาธิปัตย์ต้องสนใจบริษัท ปตท.(มหาชน)จก.เพื่อประชาชน.....ฮา

โดย RaRa on 16 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:33

เรื่องนี้เป็๋นเรื่องที่น่าสนใจเพราะเกี่ยวข้องกับพวกเรา

ไม่โดยตรงก็โดยอ้อมครับ...................................

ขอบคุณท่านปุถุชน ที่เปิดประเด็นมากครับ :) :) :)


#416269 แมงสาปเหลืองเงียบกริบ หุบปาก ฝนตกน้ำท่วมกทม./ไม่เห่าเหมือนน้ำท่วมอยุธยา

โดย tonythebest on 15 กันยายน พ.ศ. 2555 - 22:24

เอามาให้ 19 มงกุฏอ่านครับ



ไขข้อข้องใจ เรื่องการดำเนินงาน “ขุดลอกท่อ” และ “คู คลอง” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

การดำเนินงานจะแบ่งงานออกเป็นสองส่วน คือ


1. ทำความสะอาดท่อระบายน้ำในถนน ตรอก ซอย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

2. ขุดลอกคู คลอง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


๐ งั้นเรามาดูการดำเนินงานกันครับ


1.) ในส่วนดำเนินงาน ลอกท่อระบายน้ำในถนน ตรอก ซอย ของพื้นที่กรุงเทพมหานคร” จากเดิมเป็นการทำสัญญา MOU ระหว่างกรมราชทัณฑ์ กับ กทม. แต่ในปี 2555 นี้ “เป็นปีที่พิเศษ” ที่รัฐบาลนำโดย กระทรวง ICT นำโดย นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ช่วยเข้ามาดำเนินงานให้ ซึ่งจัดงบประมาณ “ภายใต้งบประมาณรัฐบาลจัดสรรให้กว่า 271 ล้านบาท ทั้งหมด 50 เขต” ทั่วกรุงเทพมหานคร ทางกรมราชทัณฑ์ จึงมีการส่งนักโทษชั้นดี 800 คน ดำเนินการขุดลอกท่อเป็นระยะทาง 3,500 กิโลเมตร ภายใน 120 วัน โดยเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนมีนาคม ถึงมิถุนายน 2555 ที่ผ่านมานี้ และตั้งเป้าให้นักโทษชั้นดีลอกท่อวันละ 25 กิโลเมตร ให้แล้วเสร็จก่อนฤดูน้ำหลาก (ชมคลิปข่าวได้ที่ VoiceNews >>http://bit.ly/yY8qev<< 4 มีนาคม 2555 )


๐ แต่เมื่อมีการประการดำเนินงานแล้วเสร็จ โดยการประกาศทางเว็บไซต์กรมราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2555 (ตามภาพ แหล่งข้อมูล >>http://bit.ly/Sn1Fsj<< ลิ้งค์ที่มาของภาพ) และรายละเอียดทั้งหมดที่อยู่ในเว็บไซต์ของกรมราชทัณฑ์ เป็นไฟล์ PDF >>http://bit.ly/OvUUZF<< ที่อ้างว่าทำเสร็จสิ้นแล้ว


๐ ดังนั้นเมื่อมีฝนตกหนัก น้ำทำไมยังท่วมผิวถนน ทั้งที่น้ำฝนจะต้องไหล ลงสู่ท่อระบายน้ำใต้ผิวถนน จากตรอก ซอก ซอย ต่างๆ ลงสู่คูคลอง จึงเป็นที่ประชาชนสงสัยว่าทำไม “ยังมีน้ำท่วมขังตามผิวถนนต่างๆ” ทั้งที่มีการขุดลอกท่อ เสร็จสิ้นแล้ว ทั้งนี้ประชาชนทุกท่านเดือนร้อน จึงตั้งข้อสังเกต ชี้มาที่กทม. ว่ายังไม่ได้ทำ ยังไม่ได้ลอก ทุกท่านพอจะเห็นภาพกันแล้วใช้ไหมครับ ว่าเพราะอะไร ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้น


๐ จากที่การ “ลอกท่อระบายน้ำ” ดำเนินการโดยกระทรวง ICT ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร 3,500 กิโลเมตร ทางสำนักงานเขตของกทม.ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ จึงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ในการเข้าไปตรวจสอบ แต่อย่าลืมว่าความเดือนร้อนมันเกิดขึ้นกับประชาชนกรุงเทพมหานครแล้วครับ


๐ หลังจากเมื่อกรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ทางสภาฯ กทม.นำโดยนายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ.2555 เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2555 (ที่ผ่านมา) ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ในที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร ได้มีการพิจารณาญัตติของนายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ เรื่อง “ขอให้กรุงเทพมหานครทบทวน หรือยกเลิกบันทึกข้อตกลงในการลอกท่อระบายน้ำระหว่างกรุงเทพมหานคร กับกรมราชทัณฑ์” โดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการทำงาน มากกว่าการทำแค่ข้อตกลงโดยจำกัดสิทธิ์ต่างๆ ของ กทม.(สนับสนุนเนื้อข่าวที่หาได้จากเว็บไซต์ ผู้จักการออนไลน์ >>http://bit.ly/TVj013 << ลิ้งค์ข่าว)


๐ ทั้งนี้ ได้มีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ได้ร่วมอภิปรายและตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องของการลอกท่อระบายน้ำ ซึ่งดำเนินการโดยกรมราชทัณฑ์ที่ใช้ผู้ต้องขังทำงานนั้น “ทำงานไม่เป็นไปตามเนื้องานที่มีอยู่ ไม่มีประสิทธิภาพ เมื่อก่อนมีการใช้เชือกดึงฝาท่อระบายน้ำออก แต่ ณ ปัจจุบัน กลับมีฝาท่อระบายน้ำชำรุดเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ กทม.ไม่สามารถไปให้คำแนะนำ หรือควบคุมการทำงานกรมราชทัณฑ์ได้เลย” นอกจากนี้ การว่าจ้างกรมราชทัณฑ์ ก็ใช้วิธีว่าจ้างในรูปแบบพิเศษ ไม่สามารถลดราคาว่าจ้างได้ต่างจากจ้างเอกชน โดยเห็นว่า หากมีการจัดประมูลงานโดยมีเอกชนยื่นซองประมูลงานสามารถปรับลดงบประมาณดำเนินการได้ และสั่งการควบคุมได้ตามระเบียบพัสดุ (สนับสนุนคลิปจาก DNN-THAILAND >>http://bit.ly/SNrBn7<< ลิ้งค์)


2.) ในส่วนของการขุดลอกคู คลอง พื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยทาง กทม. ท่านผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้รับการดำเนินงานคือขุดลอกคู คลอง(ขอย้ำครับว่าคู คลอง) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำงบประมาณกรุงเทพมหานคร 2554 และ 2555 รวมจำนวน 640 คลอง ความยาว 786 กิโลเมตร


๐ และงบอุดหนุนรัฐบาล รวมจำนวน 320 คลอง ความยาว 867 กิโลเมตร ดำเนินการร่วมโดย กระทรวงกลาโหม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวิทยาศาสตร์(ในคลองลาดพร้าว) ซึ่งรวมการขุดลอกคู คลอง ทั้งหมดในกรุงเทพมหานคร 960 คลอง ความยาว 1,653 กิโลเมตร ให้แล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2555 (ที่ผ่านมา)


๐ ส่วนที่ประชาชนสงสัยเพิ่มว่ามีภาพของท่านผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ดำเนินการขุดลอกคู และคลองระบายน้ำนั้น (ตัวอย่างที่ ถ.วิภาวดีฯ >><<)ทาง กทม.ขอยืนยันว่าได้ทำแล้ว ตามคลิปตัวอย่างที่เห็นเป็นบางส่วน และทางกทม.มั่นใจว่า การทำงานในส่วนรับผิดชอบของ กทม.จะไม่เกิดปัญหาขึ้น


๐ ทั้งนี้ ทางทีมอาสาฯ จึงได้จัดทำรวบรวมการดำเนินงานทั้งหมดให้เกิดความเข้าใจ ในเรื่องของการ “ขุดลอกท่อโดยกระทรวง ICT ” และในส่วนขุดลอกคู คลองจาก กทม. และขุดลอกคลองโดยกระทรวงต่างๆ จากรัฐบาล เพื่อให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ได้รับทราบข่าวสารที่ถูกต้อง เพราะในเมื่อรัฐบาลนำโดยกระทรวงต่างๆ มีความประสงค์ดี ที่จะเข้ามาช่วยในการดำเนินงานขุดลอกท่อ คู คลองต่างๆ ของพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ขาดซึ่งการตรวจสอบได้


๐ เราจึงทำให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งดีกว่าจะปล่อยให้ความรู้สึก คิดไปเอง ของพี่น้องประชาชนกรุงเทพมหานคร จากการที่ได้รับข่าวสารที่บิดเบือนมาครับ


ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ ด้วยความเคารพยิ่ง จากทีมอาสาฯ





http://www.facebook....m.Sukhumbhand.P



#349272 รางวัลที่ในหลวงได้รับจากสหประชาชาติ

โดย saopao on 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:51

Posted Image


รางวัลความสำเร็จสูงสุด ด้านการพัฒนามนุษย์ เป็นรางวัลชิ้นแรกของสำนักง

านโครงการพัฒนาแห่งสหประชาช

าติ (ยูเอ็นดีพี) ซ

ึ่งจัดทำขึ้นเพื่อทูลเกล้าถวาบแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ยูเอ็นดีพีได้ตระหนักถึงคุณูประการอันใหญ่หลวงจากพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงทุ่มเทให้แก่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของปวงชนชาวไทย จึงขอทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายรางวัลสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสแห่งการเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปีในปีนี้

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงทุ่มเทตรากตรำพระวรกายเพื่อความอยู่ดีมีสุขของพสกนิกรทั่วประเทศ นับแต่วันแรกที่ขึ้นครองสิริราชสมบัติดังพระราชดำรัสต่อประชาชนชาวไทยว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”

ตลอด ๖๐ ปีครองราชย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงงานด้านการพัฒนาชนบทเพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนผู้ยากไร้ทั่วประเทศ สำหรับพระองค์ท่านแล้ว พสกนิกรคือลำดับความสำคัญแรก พระองค์เสด็จพระราชดำเนินไปในถิ่นทุรกันดารห่างไกลทุกหนแห่ง เพื่อทรงเยี่ยมเยียนดูแลทุกข์สุขของราษฎร จนได้รับการกล่าวขานว่า พระมหากษัตริย์ไทยพระองค์นี้ได้ประทับรอยพระบาทไปทั่วแผ่นดินไทยมากกว่าพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ที่ผ่านมา

โครงการในพระราชดำริที่มุ่งเน้นการเกษตรขนาดเล็ก ด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม มีการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์ทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน รวมทั้งการป้องกันและบรรเทาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมและภัยแล้งได้ยังประโยชน์นานัปการต่อประชาชนนับล้านในชนบทโดยมิได้มีการแบ่งแยกสถานะ เชื้อชาติและศาสนา

นอกจากนั้น ความสำเร็จของโครงการพัฒนาพื้นที่สูงในภาคเหนือ ซึ่งเปลี่ยนโฉมหน้าแหล่งปลูกฝิ่นที่ใหญ่ที่สุดให้กลายเป็นแปลงปลูกพืชเมืองหนาวทดแทน ได้ยังประโยชน์มหาศาลต่อชนเผ่าต่างๆ ในเทือกเขาสูงตามแนวชายแดนไทย พม่า ลาว ในการพัฒนาอาชีพที่ยั่งยืน สร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการสาธารณสุขและการศึกษา

ในด้านการพัฒนาสังคม พระองค์ทรงก่อตั้งมูลนิธืต่างๆ ในพระบรมราชูถัมภ์ เพื่อสนับสนุนงานด้านสุขอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็ก มีการรณรงค์กำจัดโรคโปลิโอ ลดภาวะการขาดไอโอดีน ลดจำนวนผู้ป่วยโรคเรื้อน รวมทั้งการเสริมสร้างโอกาสสู่ช่องทางการศึกษาในโรงเรียนและนอกโรงเรียน ตลอดจนการสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้า เป็นต้น




#349277 รางวัลที่ในหลวงได้รับจากสหประชาชาติ

โดย saopao on 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:56

รายการต่อไปนี้ นี่คือรางวัลที่ในหลวงทรงได้รับทูลเกล้าถวายจากองค์กรในสังกัดของสหประชาชาติครับ มี 9 รายการ



1.เหรียญฟิแล Philae Medal โดยองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติหรือยูเนสโก 2 ธันวาคม 2534



2.เหรียญทองเทิดพระเกียรติในฐานะที่ทรงอุทิศตนเป็นแบบอย่างในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ธรรมชาติ UNEP Gold Medal of Distinction, in recognition of long

, deicated, exemplary and eminent contributions to the improvement of the environment and nature conservation โดยโครงการสภาวะแวดล้อมแห่ง สหประชาชาติ หรือยูเอ็นอีพี 4 พฤศจิกายน 2535

3.เหรียญทองสุขภาพดีถ้วนหน้า Health-for All Gold Medal.in recognition of His Majesty’s outstanding contributions to achievement of the social goal of health of all by the year 2000 โดยในฐานะที่ทรงส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จตามเป้าหมายการพัฒนาสุขภาพสำหรับประชาชนอย่างเท่าเทียมภายในปี 2543 องค์การอนามัยโลก 24 มิถุนายน 2535

4. รางวัลเทิดเกียรติในฐานะที่ทรงมีบทบาทโดดเด่นในความพยายามทีจะควบคุมการแพร่ระบาดของยาเสพติดในไทย Award of appreciation, in recognition of His majesty’s outstanding contributions to drug control efforts in Thailand โดยโครงการเพื่อการควบคุมยาเสพติดนานาชาติของสหประชาชาติ 12 ธันวาคม 2537

5.เหรียญอากรีโคลา Agricola Medal, in recognition of His Majesty's devotion to the well-being and happiness of all people in thailand, particularly those who till the soil,tend the waters and nuture the forests ในฐานะที่ทรงอุทิศพระองค์ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและความสุขของประชาชนในประเทศองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือเอฟเอโอ 6 ธันวาคม 2538

6.รางวัลเทิดพระเกียรติในฐานะที่ทรงสนับสนุนงานอุตุนิยมวิทยาและการนำทรัพยากรน้ำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ Award of recongnition of His Majesty’s strong for meteorology and operational hydrology โดยองค์การอุตุนิยมวิทยาโลก 18 กุมภาพันธ์ 2540

7.เหรียญเทเลฟู้ด Telefood Medal, in recognition of His Majesty’s dedication to Thailand’s agricultural development, with the aim fo raising the farmer’s standard of living and establishing food security ในฐานะที่ทรงอุทิศพระองค์เพื่อพัฒนาการเกษตรในประเทศ เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรและสร้างความมั่นคงด้านอาหาร เอฟเอโอ 8 ธันวาคม 2542

8.แผ่นจารึกเทิดเกียรติขององค์การอนามัยโลก WHO Plaque, in recognition of His Majesty’s unstinting and powerful moral leadership and example in public health ในฐานะที่ทรงเป็นผู้นำที่เปี่ยมด้วยจริยธรรมและความเมตตา ทั้งยังเป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องสาธารณสุข องค์การอนามัยโลก 31 พฤษภาคม 2543

9.รางวัลเทิดพระเกียรติของยูเอ็น-ฮาบิแทต UN-Habitat Scoll of Honour Award, in recognition of His Majesty’s outstanding contribution to sustaining habitats and improving the quality of life o the people in cities and communitues in the Kingdom of Thailand ในฐานะที่ทรงมีบทบาทโดดเด่นในการพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างยั่งยืน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งในเมืองและในชนบทของประเทศ ศูนย์ว่าด้วยเรื่องถิ่นที่อยู่อาศัยแห่งสหประชาชาติ 25 กุมภาพันธ์ 2547




#415377 +++++++++ ถึงกับต้องติดป้ายบอก +++++++++++++++++

โดย คนที่ผ่านมา on 14 กันยายน พ.ศ. 2555 - 20:47

ไอ้คำว่า รัฐบาล โดย กองทัพบก นี้มันยังไงๆ อยู่นะ ออกแนว จัดตั้งโดยทหาร :D :D :D


#407995 ---------------มีคนเขาบอกว่า ผมถูกหลอก-----------

โดย susu on 8 กันยายน พ.ศ. 2555 - 10:51

ผมเริ่มรู้ว่า ที่แท้การขายหุ้นในตลาดหุ้นไม่ต้องเสียภาษี ถูกครึ่งเดียว

แต่คุณทราบมั๊ยว่า เดิมต่างชาติถือหุ้นได้ไม่เกิน 25%รัฐบาลทักษิณ แก้พรบพ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม โดยมีนายโภคิน พลกุล ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานแก้ “กฎหมายขยายเพดาน” จากร้อยละ 25 ไปเป็นร้อยละ 49 อดีต กฎหมายเขียน “กัน” ไม่ให้ชาวต่างชาติถือหุ้นเกิน 25% เพราะการ “ซื้อ” ใจผู้ถือหุ้นไทย 24% นั้น ย่อมทำได้ยากกว่าการ “ซื้อ” ใจผู้ถือหุ้นไทยเพียง 1% คือมันแก้ให้มีช่องว่างของกฏหมาย แก้เสร็จอุ่นๆคนแรกที่นำกฏหมายไปใช้ คือทักษิน นั่นแหละ เขาดูเจตนา..

ดังนั้นเขาจึงเอาจริยธรรมมาเพื่อให้ร้าย ผิดกลับไปดูสาเหตุ ข้อ 1

ตอบไปแล้ว


ผมเริ่มรู้ว่า ดาวเทียมที่ขายไปนั้น เป็นแค่ดาวเทียมสื่อสาร ดังนั้นรัฐบาลต่อๆมาจึงไม่มีใครคิดซื้อคืนเอาลูกเเอา !!! .เงินไหนไปซื้อ เอาเงินคุณหรือ ภาษีรึ เขาคิดแต่หาเงินไม่ได้ เขาเกรงใจคนเสียภาษี (คิดได้ไงเหลือเชื่อ)
ผมเริ่มรู้ว่า หวยบนดินไม่เกี่ยวกับการคอรัปชั่น เพียงแต่ผิดระเบียบ??? นีไม่ผิดเหรอ ? คนโกหกไม่ทำชั่วต่อ มีเหรอ?


ผมเริ่มรู้ว่า ประชานิยมนั้น ถ้าทำให้ประเทศชาติล่มจมจริง ทำไมทุกรัฐบาลยังคงไว้ซึ่งประชานิยม อันนี้จริง ทำให้ประชาชนเพื่อประชาชน แต่นี่ อ้างประชาชนเพื่อนายทุน ไปศึกษาใหม่ ?

ผมเริ่มรู้ว่า ปฏิญญาฟินแลนด์เป็นเพียงการใส่ร้าย เพื่อหวังผลทางการเมือง สีสรรการเมือง
ผมเริ่มรู้ว่า หลังยุคทักษิณ การคอรัปชั่นกลับทวีความรุนแรงมากกว่าเก่าเสียอีก อันนี้จริง ไม่เชื่อดูยิ่งลักษณ์สิ โกงถึงส้วมแจกน้ำท่วม
ผมเริ่มรู้ว่า เพียงแค่สลับขั้ว ผู้ร้องถึงกับไปเป็นพยานให้กับจำเลยเสียเอง มีเห็นทั่วไปไม่ว่ายุคไหน ยุคนี้ขนาดจะทำผลพิสูจน์ใหม่เลย
ผมเริ่มรู้ว่า องค์กรอิสระหลังยุคทักษิณ แม้ไม่ถูกแทรกแซง แต่กลายเป็นถูกครอบงำเลยทีเดียว มิน่าพล.ต.อ.วาสนา ได้หันไปปลูกผักเลย แถมยุคน้องทักษินนี้ เขาไม่แทรกแซงแล้ว แต่จะออกกฏหมาย ยุบไปเลย !!
ผมเริ่มรู้ว่า สื่อฯต่างๆไม่ใช่ถูกแทรกแซง แต่เป็นเพราะสื่อฯไทยขาดจรรยาบรรณกันมากกว่า นี่คุณด่ามติชนหรือประชาไท
ผมเริ่มรู้ว่า เผด็จการรัฐสภาเป็นเพียงวาทกรรมของเสียงข้างน้อยที่ไม่เคารพกติกาเท่านั้นเอง...กินปลาเยอะๆนะ คุณไม่ได้โง่หรอก คุณซื่อ คนเชื่อคำบอกเล่า คุณอคติ ซึ่งเรื่องพวกนี้ คนที่นี่ เรียกนิยามว่า อีโง่ ครับ


#407027 มาดูอะไรฮาๆกัน

โดย antiseptic on 7 กันยายน พ.ศ. 2555 - 14:52

:D :D :D




#399574 คุณแคน เมืองไทย เอาคลิป ดารณีโดนด่ากลางห้างมาให้ดู

โดย นายตัวเกร็ง on 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 22:25



"เจ๊ดารุณีไฮโซแคระแดง" โดน พลเมืองดี ด่ากลางห้างไฮโซ"ไอ้หน้าด้าน หมิ่นในหลวงทำไม"

เวลา 17.10น วันที่ 31 สิงหาคม "นาง ดารุณี กฤตบุญญาลัย" ต้องโดน สาวใจเด็ด ด่ากลางห้าง สยามพาราก้อน ขณะรับประทานอาหาร ที่ร้าน เนื้อคู่ ของตระกูลใหญ่ "สารสิน" สาขาพาราก้อน เล่นเอา ดารุณี หน้าเหลือสองนิ้วและอับอาย เป็นอย่างมาก .... นับเป็นปรากฏการที่ ดารุณี จะต้องพบเจอเป็นครั้งที่สอง หลังจาก โดนคนไทย ล้อมด่าที่ LA. สหรัฐ อเมริกา !!! ... คนละหมัด เดอะซีรี่ย์ รายงาน !!!


#381674 ผลออกแล้ว... สรุปว่าบ้าครับ...

โดย Solidus on 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 15:37

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 2182/2522
ป.อ. มาตรา 65

จำเลยยิงผู้ตาย จำเลยมีโรคจิต แต่ยังสามารถรู้ผิดชอบอยู่บ้าง ศาลจำคุก 10 ปี ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288,65วรรค 2

________________________________



ศาลชั้นต้นจำคุกจำเลยตลอดชีวิต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ให้จำคุกจำเลย 10 ปี ตามมาตรา 288, 65 วรรคสอง โจทก์ฎีกา
ศาล ฎีกาวินิจฉัยข้อกฎหมายว่า "ข้อเท็จจริงฟังเป็นยุติว่า เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2517 เวลาประมาณ 9 นาฬิกาเศษ นายดำผู้ตายนั่งอยู่ที่ร้านกาแฟของนางมะลิ ได้ถูกจำเลยใช้อาวุธปืนยิงจนถึงแก่ความตายปัญหาวินิจฉัยมีว่า จำเลยกระทำผิดในขณะมีโรคจิต แต่ยังสามารถรู้ผิดชอบอยู่บ้าง หรือยังสามารถบังคับตนเองได้บ้างหรือไม่ ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พลตำรวจสุพจน์พยานโจทก์เบิกความว่า ก่อนเกิดเหตุเดือนเศษพบเห็นจำเลยเสมอ จำเลยมีสติไม่ค่อยดี คนที่ตลาดดอนปรูเรียกจำเลยว่า "อ้ายผาดบ้า" ก่อนเกิดเหตุประมาณ 3-4 วัน จำเลยเคยเอาปืนจะไปยิงคนที่เดินผ่านไปมาที่หน้าร้าน พลตำรวจสุพจน์เข้าแย่งปืนไว้ได้และเก็บไว้ที่พักสายตรวจ ภายหลังจึงคืนให้จำเลยไป นายจำลองพยานโจทก์เบิกความว่า ก่อนเกิดเหตุบางวันจำเลยก็จะมีอารมณ์ดี บางวันก็อารมณ์ร้าย เคยถือปืนออกไปเดินกลางถนน บางครั้งเดินร้องไห้ไปตามถนน ปกติชาวบ้านว่าจำเลยบ้า จำเลยและนางจำรัส ภรรยาจำเลย นายดาบตำรวจประกอบ มัจฉา นายเผือด เหมือนสังข์ดี จ่าสิบตำรวจเลื่อน พองโต พยานจำเลยเบิกความว่า จำเลยเป็นโรคจิตไม่ปกติมาก่อนเกิดเหตุปีเศษ นางจำรัสเคยส่งจำเลยไปรักษาตามวัด จำเลยเคยร้องรำทำเพลงไปตามถนนในตลาดจนคนในตลาดเรียกจำเลยว่า "อ้ายผาดบ้า" ขณะเกิดเหตุจำเลยและผู้ตายไปดื่มกาแฟในร้านนางมะลิ พงษ์รื่น จำเลยหาว่าผู้ตายลักเงิน แล้วใช้ปืนยิงหน้าผู้ตาย 2 นัด จากนั้นจำเลยเดินไปตามถนนยิงปืนขึ้นฟ้าบ้าง ลงดินบ้าง แล้วอาละวาดจับคอเสื้อนายทองสุข นายทองสุขสะบัดหลุดหนีไป จำเลยจับนางจงภรรยาของนายทองสุข นางจงว่าไม่รู้เรื่องจำเลยก็เข้าไปบีบคอนางเยี่ยม พอดีพลตำรวจสุพจน์มาถึง จึงเข้าแกะมือจำเลยและจะแย่งปืนจำเลย แต่แย่งไม่ได้ จำเลยดิ้นหลุดจากพลตำรวจสุพจน์วิ่งไปที่ผู้ตายนอน พูดว่า "มึงยังไม่ตายหรือ" แล้วจำเลยใช้ปืนยิงใบหน้าผู้ตายอีก 1 นัด จากนั้นจำเลยวิ่งหนีไป อีก 3 วัน ต่อมานายเผือดน้องจำเลยติดตามพบจำเลยจึงหลอกจำเลยไปดูภาพยนตร์กลางแปลงใน บริเวณวัดป่าพระเจ้า แล้วนายเผือดถือโอกาสแอบไปแจ้งนายดาบตำรวจประกอบมาจับกุมจำเลยได้ นายดาบตำรวจประกอบสอบถามจำเลย จำเลยพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงนำส่งมอบให้แก่พันตำรวจตรีเฉลิมชาติ ลิตานนท์ พนักงานสอบสวน พันตำรวจตรีเฉลิมชาติ ลิตานนท์ พนักงานสอบสวนเห็นว่าจำเลยคล้ายคนวิกลจริต จึงส่งไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง การตรวจรักษาจำเลยทั้ง 2 ครั้ง นายแพทย์ได้จ่ายยาให้จำเลยก่อนจะให้ออกจากโรงพยาบาล นายแพทย์สุรินทร์ ปิ่นรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนิติจิตเวชตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าจำเลยวิกลจริต ก่อนจำเลยยิงผู้ตายจำเลยได้กล่าวหาว่าผู้ตายลักเงินของจำเลยครั้งนี้ แสดงว่าจำเลยยังรู้ผิดชอบอยู่ จำเลยจึงต้องรับโทษสำหรับความผิดของจำเลย แต่จากพยานหลักฐานทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยที่เบิกความกับอาการป่วยของจำเลย นั้นก่อนเกิดเหตุจำเลยมีอาการผิดปกติไปจากคนธรรมดา บางขณะก็คุ้มดีคุ้มร้าย บางขณะก็เป็นปกติธรรมดา เพียงสงสัยว่าใครเป็นคนร้ายลักเงินบุคคลธรรมดาก็คงไม่ถึงกับยิงผู้นั้น ยิงแล้วคงไม่วิ่งไปยิงปืนขึ้นฟ้าหรือลงดินดังเช่นกรณีจำเลย พฤติการณ์ของจำเลยจึงฟังได้ว่า ระหว่างเวลาเกิดเหตุจำเลยมีโรคจิตหรือจิตฟั่นเฟือน บางขณะไม่มีความรู้สึกผิดชอบเยี่ยงบุคคลธรรมดา ศาลฎีกาเชื่อว่าขณะจำเลยกระทำความผิดนั้น จำเลยมีโรคจิตแต่ยังสามารถรู้สึกผิดชอบอยู่บ้าง หรือยังสามารถบังคับตนเองได้บ้าง"
พิพากษายืน


#381366 ผลออกแล้ว... สรุปว่าบ้าครับ...

โดย zutto on 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:41

สุดๆครับ... คนบ้า... ยังไม่ละเว้น... เหอๆๆ
เค้าไม่ได้อยากบ้า... หมอ จิตเวช 11 คน บอกว่าบ้า.. มันยังไม่เชื่อ...
ต้อง ให้ เทพไทย ปลาบู่ หรือ หริโชค บอกมั้งครับ.....

ไม่รู้จะมีใครไปฟ้อง ศาลรธณ หรือ ศาลปกครอง ให้ทำการ ตรวจใหม่อย่างละเอียด จนกว่า ผลจะได้ว่า... ไม่บ้าหรือป่าว...


นั่นสิเนอะ....หมอบอกว่าบ้า ก็ยังหาว่าไม่บ้า พวกสลิ่มก็แบบเนี้ย...

เหมือนกับไอ่คนที่ศาลบอกว่าผิด ว่าโกง ก็ยังเถียงว่าไม่ผิด ไม่โกงเลย ...พวกฟายแดงก็แบบเนี้ย

:lol: :lol:


#394854 ใครยิงวสันต์ ภู่ทอง

โดย ทัชชี่ on 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 00:34

ในฐานะที่ผมเคยฝึกยิง M16A1 มาก่อน และเป็นนักแม่นปืนชั้นสูงของกองทัพเรือ...

ผมจะบอกว่า

การยิงที่แม่นยำที่สุดของM16A1 นั้นต้องนอนยิงเท่านั้นครับ...
การประทับบ่านั่งยิงนั้น ไม่แม่นเอาเสียเลย มีโอกาสพลาดเป้าสูงมาก
การยืนยิงก็ยังมีความผิดพลาดสูง

แต่การยิงนายวสันต์นั้น...ผมไม่กล้าฟันธงนะครับว่าเป็นการนอนยิง...

แต่ที่ผมมั่นใจก็คือ... นายวสันต์โดนหมายหัวไว้ล่วงหน้าแน่นอน...

เพราะอะไรผมถึงคิดแบบนั้น

การยิงหัวคนยากกว่ายิงตัวคนครับ ไม่ใช่ยากธรรมดา ยากกว่าราวๆ 2 - 3 เท่า
ยิ่งอยู่ในสภาวะแสงไม่เอื้ออำนวยแล้ว...ยิ่งยากเข้าไปอีก..เล็งยากมาก

ให้ผมเดาก็คือ ผู้ยิงมีอุปกรณ์ชิ้เป้า เช่น เลเซอร์อินฟาเรดซึ่งมองเห็นได้จากกล้องเท่านั้น
แล้วการยิงกลางคืน การยิงหัวคนยิ่งยากเข้าไปอีก แค่นั้นไม่พอในสภาวะที่มีคนเดินขวักไขว่ จะเอาอะไรยิงให้ตายทันทีได้ นอกจากจะยิงเป้านิ่งๆ โดยมีอุปกรณ์ช่วยเล็ง

ซึ่งในกรณีนี้ ผมมองว่า ถ้ายิงจากฝ่ายทหารไปให้ถูกหัวนายวสันต์นี่เป็นไปไม่ได้เลย เพราะมีคนยืนบัง ประกอบกับมุมที่นายวสันต์โดนยิงแล้ว คนยิงต้องหมอบยิงเท่านั้น และต้องมีอุปกรณ์ชี้เป้า จึงจะสามารถยิงโดนหัวได้

แต่ใช่ว่านายวสันต์จะไม่มีโอกาสโดนยิงหัวเลย หากเป็นอย่างคุณก็อบว่า ทหารบันดาลโทสะแล้วสาดกระสุนมาก็มีโอกาสประมาณจำนวน 1 ในจำนวนคนบริเวณนั้น อาจจะเกิน 100 คน ซึ่งนายวสันต์ก็ซวยไป...และเราก็ต้องมาหาเหตุผลเพิ่มเติมว่า...

๑. ทหารนายนั้นเอากระสุนจริงมาจากไหน เพราะในวันนั้นยังไม่มีคำสั่งใช้กระสุนจริง? ทหารทำนอกเหนือคำสั่งติดคุกนะครับ
๒. การเล็งยิงให้โดนหัวคนกับการมั่วให้โดนหัวคนนี่ ไม่เหมือนกันนะครับ การยิงมั่วมีโอกาสที่จะยิงโดนตัวมากกว่าโดนหัวครับ ซึ่งถ้าจะโดนตัว นายวสันต์อาจจะไม่ได้เป็นศพหรอกครับ พวกที่อยู่หน้าๆ นายวสันต์มีโอกาสโดนมากกว่าเยอะ