Jump to content


kairyuramon

Member Since 11 December 13
Offline Last Active 25 August 21 22:09
*****

#1137031 ผมว่าตอนนี้ กปปส อยู่ในสถานะคล้าย ลิเวอร์พูล นะครับ

Posted by kairyuramon on 17 April 2014 - 04:07

ผมแฟนลิเวอร์พูลครับ แต่ผมมองว่าลิเวอร์พูลกับกปปส.ต่างกันพอสมควร

 

ลิเวอร์พูลนี่ยังไม่แน่ว่าจะได้แชมป์ครับ คะแนนมันไล่กันมาก ห่างจากเชลซีแค่สองแต้มเอง

 

 

แต่กปปส.กับรัฐบาลผมว่าคะแนนมันต่างกันเยอะครับถ้าลุ้นแชมป์ตอนนี้เหลืออีกสี่นัด ผมว่าแต้มคงต่างกันซักเก้าแต้มอะครับ

 

แบบว่าถ้ากปปส.ไม่แพ้รวดสี่นัดติดแล้วรัฐบาลไม่ชนะรวดสี่นัดก็ไม่มีทางที่รัฐบาลจะได้แชมป์อะครับ

 

ตามทางปฏิบัติแล้วมันแทบที่จะเป็นไปไม่ได้เลย สถานการณ์มันต่างกันพอดูนะผมว่า




#1137013 เบื้องหลังความสัมพันธ์ระหว่างหลวงปู่พุทธะอิสระกับพันธมิตรและพรรคประชาธิปัตย์ใ...

Posted by kairyuramon on 17 April 2014 - 02:25

ลำดับเหตุการณ์สลับกันจริง ๆ ครับ ตอนผมฟังก็งงนิดหน่อย เข้าใจว่าหลวงปู่ท่านเล่าข้ามเลยย้อนกลับมาเล่าตอนรัฐประหาร

 

ผมลองฟังคลิปอีกรอบแล้วจดเวลาเป็นช่วง ๆ สำหรับใครที่สนใจในบางประเด็นลองดูเฉพาะช่วงที่สนใจก็ได้ครับ

 

41.50 หลวงปู่เกริ่นถึงตระกูลชินวัตร
45.30 พูดถึงสนธิ พันธมิตร และเอเอสทีวี
51.22 พูดถึงบัญญัติ บรรทัดฐาน ในช่วงที่ประชาธิปัตย์จะได้เป็นรัฐบาล
55.46 พูดถึงตอนรัฐประหาร
1.00.00 พูดถึงช่วงที่ประชาธิปัตย์ออกมาต่อต้านพรบ.นิรโทษกรรมเล่าเหตุการณ์ไล่มาถึงปัจจุบัน




#1136981 เบื้องหลังความสัมพันธ์ระหว่างหลวงปู่พุทธะอิสระกับพันธมิตรและพรรคประชาธิปัตย์ใ...

Posted by kairyuramon on 16 April 2014 - 23:23

จริง ๆ ถ้าใครได้ตามที่หลวงปู่ท่านพูดจะเคยได้ยินมาบ้างครับ แต่งวดนี้หลวงปู่ท่านเล่าสรุปรวมรวบยอดเลยครับ

 

ตั้งแต่ยุคที่ทักษิณเริ่มมีอำนาจใหม่ ๆ สมัยที่พันธมิตรออกมาสู้ สมัยรัฐประหาร สมัยพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล

 

ถ้าใครสนใจลองฟังดูได้ครับ เป็นคลิปที่หลวงปู่ท่านพูดเมื่อวาน (วันที่ 15 เมษายน) เริ่มนาทีที่ 41.50 ครับ

 




#1134112 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by kairyuramon on 12 April 2014 - 13:27

 
วันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2557
เวลา 09.09 น. เวทีแจ้งวัฒนะ
 
10014694_1422593267999921_60585665507316

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำลูกหลานราชสีห์ ตั้งขบวนเดินเท้าไปยังสนามแข่งขันก่อเจดีย์ข้าว หลังจากเสร็จพิธีตักบาตรอาหารแห้ง แล้ว กิจกรรมของเวทีแจ้งวัฒนะที่เรียกว่าเป็นกิจกรรมสำคัญคือ การแข่งขันทีมก่อเจดีย์ข้าวเปลือก โดยมีกติกา ดังต่อไปนี้

ใช้ข้าวเปลือกจำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 15 กิโลกรัม ในพื้นที่ 16 ตารางนิ้ว โดยให้สมาชิกในทีมร่วมกันคิด ร่วมกันก่อ ยอดเจดีย์ให้ได้สูงที่สุด และมีธงปักอยู่บนยอดเจดีย์ เกณฑ์การตัดสินคือความสูงของยอดเจดีย์
รางวัลการแข่งขันซึ่งได้รับทุกคนในทีมจะได้รับ
รางวัลที่ 1 เหรียญรูปเหมือน (ด้านข้าง)
รางวัลที่ 2 เหรียญนาคปรก
รางวัลที่ 3 ผลิตภัณฑ์หอมจัง เงินสด 1,000 บาท

สำหรับข้าวที่ใช้ในการแข่งขัน จะนำไปแจกจ่ายให้เป็นข้าวปลูกของขาวนา

การแข่งขันก่อเจดีย์ข้าวเปลือกในครั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ เชิญโยมแม่ อัมพร ทองประเสริฐ มาเป็นคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ ในการตัดสินครั้งนี้ด้วย บรรยากาศชื่นมื่น ด้วยรอยยิ้มอย่างมีความสุข ทั้งหลวงปู่พุทธะอิสระ โยมแม่ ผู้เข้าแข่งขัน ผู้ชม ผู้เชียร์ มวลชน ทั้งหลาย ณ แจ้งวัฒนะอาราม

09.29 น.เริ่มต้นการแข่งขัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน พิธีกรบรรยายการแข่งขันกันยังกะ สนามม้า (ฮ่าๆๆๆๆ) ผู้เข้าแข่งขัน ต่างก็บรรจงก่อเจดีย์กันสุดฝีมือ และต่างก็มีกลเม็ด เคล็ดลับในการก่อ ต้องอาศัยสมาธิ ความใจเย็นในการที่จะควบคุมเมล็ดข้าวให้อยู่ในกรอบที่กรรมการกำหนด และต้องให้ได้ความสูงมากที่สุด บางรายมีการใช้ แบ๊งค์ 100 / 500 / 1000.- ต่อยอดธง (หวังว่าจะเข้าตากรรมการ...ได้ความสูงเพิ่ม ฮ่าๆๆๆ) ใช้เวลาในการแข่งขันประมาณ 30 นาที

09.59 น. สิ้นสุดการแข่งขัน กรรมการประจำจุด เตรียมวัด ความ กว้าง x สูง (ฐานใครกว้างน้อยที่สุด และสูงที่สุด...ชนะ) คุณอรรถพล(กปปส.ปทุม) และลุงต๋อง สมบูรณ์(กปปส.อยุธยา) เป็นกรรมการ...วัด ช่วงระหว่างที่กรรมการกำลังตรวจวัดหาผู้ชนะ

หลวงปู่ นำลูกหลาน กล่าวคำถวายเจดีย์ข้าว ให้ลูกหลานกล่าวตาม ด้วยความอิ่มเอมใจในบุญกุศลที่ได้ทำร่วมกันในกิจกรรมนี้ แต่ก็ยังไม่วายมี..ฮาๆๆ อีกจนด้าย คือคำลงท้าย ....สาธุ..หลวงปู่ จะต้องเป็นผู้กล่าวรับ แต่ครั้งแรกที่หลวงปู่นำกล่าว พวกเราก็เปล่งสาธุการไปพร้อมกับหลวงปู่ด้วยจนหลวงปู่กล่าวขำๆ "แล้วมึงจะได้กันไม๊เนี่ยบุญ สาธุ น่ะ เขาให้กูรับแล้วส่งบุญให้พวกมึง กำลังจะส่งให้อยู่แล้วเชียว พวกมึงช่วยกันกระชากกลับไปอีก แหม๋กูดึงบุญกลับแทบไม่ทัน....เอาใหม่ๆ (ฮ่าๆๆๆๆๆ) ลูกหลานก็ขำกันสนั่นหวั่นไหว (ดูได้จากภาพพี่ต้อย พิธีกร กับพี่มัคทาหยก) หลวงปู่จึงนำกล่าวท่อนสุดท้ายก่อนจบใหม่ .....และเปล่งสาธุการ ส่งบุญให้ลูกหลานกันด้วยรอยยิ้มถ้วนหน้า...
หลังจากนั้น หลวงปู่เดินตรวจเจดีย์ ข้าวที่ลูกหลานช่วยกันก่อ กองไหนไม่ค่อยจะได้รูปทรงหลวงปู่ ก็จะหยุดแซวเป็น ระยะๆ เป็นที่เฮฮาของลูกหลาน...ก่อนที่จะพากันเดินทางกลับมายังเวที ส่วนผลการตัดสินจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ และมอบรางวัลกันที่เวที น่าจะเป็นช่วงเย็น หรือค่ำนี้ (ช่วงที่มีการถ่ายทอดสด ทาง PSI จานดำ ช่อง 183)

โปรดติดตามผลการแข่งขันที่จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป.....
 



#1133822 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by kairyuramon on 11 April 2014 - 22:55

Thefukks Fathers

 

วันศุกร์ที่ 11 เมษายน 2557

เวลา 08.59 น. ล้อหมุนจากแจ้งวัฒนะ

 

10255022_1422223768036871_1797529328_n.j

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำขบวน ลูกหลานราชสีห์ พี่น้องชาวนาออกเดินทางเพื่อปฏิบัติ ภารกิจ "รวมพลคนรักในหลวง" กำหนดจุดหมายไว้ 9 แห่ง (ยังไม่แจ้งว่าที่ไหนบ้าง) แต่ช่วงเช้าก่อนขึ้นรถ มีการเรียกน้ำย่อย หน้า"กองทัพไทย" หลวงปู่ได้พา ลูกหลาน ไปถามทหารว่า "คุณยังใช่ ทหารของพระราชา" อย่างที่ได้ให้สัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับราชการหรือไม่ ถ้าใช่อย่าทนเฉย นิ่งดูดาย ให้ใคร หรือไอ้ อี คนไหนมากล่าววาจา จาบจ้วงล่วงละเมิดทำให้ระคายเคือง เบื้องพระยุคลบาท พ่อของชาติ และของพวกเราชาวไทย แต่ทหาร (ชั้นผู้ใหญ่)มาทำงานสาย จึงไม่มีใครกล้าพอ จะออกมาให้คำตอบได้ และเวลาที่เราจะต้องเดินทาง ก็งวดเข้ามา หลวงปู่ บอกขอฝากไว้ก่อนนะ เดี๋ยวเย็น ๆ กลับมาเจอกัน สั่งลูกหลานขึ้นรถ เคลื่อนขบวน ไปทำภารกิจแรกกันก่อนตามมาๆๆ

09.29 น.ภารกิจแรก แจ้งความดำเนินคดี นายโกตี๋ ที่ สน.ดอนเมือง (ไม่ได้ลงจากรถ...) และมีพี่น้อง 2 คันแรกเท่านั้นที่ลงไปร่วมเจรจา กับหลวงปู่ หลายคนคันท้ายๆ งง ไปตามๆ กัน...อ้าว!!! เสร็จแล้วเหรอ ...จ้ะ..!! เสร็จแล้ว....เสร็จบนรถ....(ฮ่าๆๆๆ เรามีวินัยไง ก่อนขึ้นรถมามีการกำชับไว้ว่าให้เชื่อฟังผู้ควบคุมรถ...โอเคนะ)
10.27 น. สภ.คูคต ภารกิจที่ 3
หลวงปู่พุทธะอิสระ นำลูกหลานมาติดป้าย ประกาศจับ นายพุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ "โกตี๋" มีรางวัลนำจับ 500,000.- บาท กรณีจับเป็น ส่วนถ้าจับตาย ค่อยคิดอีกทีว่าจะช่วยค่าทำศพเท่าไหร่....(ฮ่าๆๆๆๆ)
พ.ต.อ.วราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต ออกมาชี้แจงตอบข้อซักถามของหลวงปู ว่าถ้าจะแจ้งความจับ โกตี๋ จะมีคำตอบให้ภายในกี่วัน คำคตอบแรกผู้กำกับตอบได้กำกวมมากโดยบอกว่า "คงจะต้องหาผู้เชี่ยวชาญด้านภาษามาทำการพิสูจน์อักษรบทสัมภาษณ์ น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน" (โอ้โห...!!!) เลยเจอพญาราชสีห์คำรามใส่ ว่าทำไมถึงต้องใช้ระยะเวลาขนาดนั้น แล้วยังจะต้องมาแปลภาษาไทยกันอีกเหรอ ภาษาที่ไอ้โกตี๋ มันพูดในคลิปน่ะมันชัดเจน มันภาษาไทย ส่วน "ซับไตเติ้ล" น่ะฝรั่งมันเป็นคนไปทำ จะต้องมาพิสูจน์อักษรอะไรอีก ตำรวจไทย ต้องมาแปลไทยเป็นไทยกันอีกเหรอ มันยังไม่ชัดเจนอีกเหรอในสิ่งที่มันภาพ และภาพที่มันสื่อออกมา อย่าให้เสียเวลามากไปกว่านี้อีกเลย...อย่าเฉย อย่าดูดาย เอาแบบเร่งรัดที่สุดดีกว่าว่ากี่วัน

ผกก.ขอ 15 วัน หลวงปู่ ให้แค่ 7 วันก็พอแล้วๆ จะมาฟังผลในอีก 7 วันข้างหน้าจะมากันให้มากกว่านี้ 10 เท่าแล้วให้ลูกหลาน และทีมงานทนายแจ้งความไว้ 3 คดี

1.ซ่องโจร ซ่องสุมกองกำลังที่เป็นภัยต่อความมั่นคง ตั้งสถานีวิทยุชุมชน เถื่อน

2. กบฏ แบ่งแยกดินแดน

3. หมิ่นพระบรมราชานุภาพ
ทราบแล้วปฏิบัติด้วย อีก 7 วันเจอกัน
สะใจมากวันนี้ที่ได้เห็นตำรวจปากสั่น โดนพระสอบสวน "รู้บ้างนะความรู้สึกเวลาขู่คนอื่นแล้วเขารู้สึกอย่างไร"

13.00 น.เริ่มภารกิจที่ 3 หลังพักฉันภัตตาหารเพลและลูกหลานพักทานข้าวเที่ยงแล้ว
หลวงปูพุทธะอิสระ นำลูกหลานเดินเท้า โดยหลวงปู่เดินเท้าเปล่า นำลูกหลานแจกเอกสาร 3 สภา (ร่าง) จากเมืองนนทบุรี ไป 3 แยกพหลฯ ออกท่าน้ำนนท์ วนกลับเข้าเมือง ตลอดเส้นทางประชาชน ให้ความสนใจรับเอกสารซึ่งหลวงปู่ และลูกหลานช่วยกันแจกตลอดสองข้างทาง จากนั้นภารกิจที่

4. มาแจ้งความจับโกตี๋ ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ. สมพล วงศ์ศรีสุนทร ออกมารับเรื่อง แล้วรับปากว่าจะดำเนินการออกหมายจับให้ทันที พี่น้องปรบมือชอบใจกันเกรียวกราว แถมยังได้ขึ้นไปติดป้ายประกาศจับโกตี๋ บนชั้น 2 แฟลตตำรวจด้านหน้าอย่างเท่ห์ รางวัลนำจับเท่ากันคือ 500,000.-บาท รับได้ทันทีที่เวทีแจ้งวัฒนะ
หลวงปู่กล่าวขอบคุณ ผกก.สภ.อ.เมืองนนทบุรี แล้วชื่นชมว่าตำรวจของพระราชา ควรจะเป็นอย่างนี้ โรงพักของประชาชน ก็ควรจะเป็นอย่างนี้ พี่น้อง ลูกหลาน ปรบมือ เป่านกหวีด ขอบคุณ สภ.อ.เมืองนนทบุรี กันสนั่นหวั่นไหว จากนั้นจัดทัพเคลื่อนขบวนต่อไป

เวลา 15.29 น. ภารกิจที่ 5 หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1
หลวงปู่พุทธะอิสระ นำลูกหลานนักรบกล้าของพระราชา มาแจ้งความนำจับ โกตี๋ เหมือนทุกที่ แต่ที่นี่พิเศษกว่าทุกที่ คือ หลวงปู่ ถาม พ.ต.อ.สยาม บุญสม รอง ผบ..ภาค 1 ว่าทำไมเวลา นปช.ชุมนุมถึงได้มีกองกำลังตำรวจไปคุ้มกันอารักขา ประชาชนเวทีแจ้งวัฒนะจะขอบ้างได้ไหม ซัก 2 กองร้อย ท่านรองกล่าวว่าได้ทันที ถ้าประชาชนมีความจำเป็น และ
เดือดร้อน หลวงปู่ จึงสั่งให้ลูก หลานที่อยู่บนรถทุกคัน ลงมา(จากตอนแรกให้ลงแค่ 2 คันรถบัส) เพื่อแสดงพลังให้ท่านรองเห็นว่าประชาชนเหล่านี้ก็คนไทยที่เสียภาษีอากร และเดือดร้อนคือต้องการความปออดภัยจากอันธพาล และหมู่มารที่คอยจ้องจะลอบทำร้ายเช่นกัน พรุ่งนี้เวทีเราจะจัดงานสงกรานต์ขอกำลังไปรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนด้วย..ท่านรองรับปาก จากนั้น "คนรักในหลวง" และตำรวจของพระราชา ได้ร่วมร้องเพลงสดุดีมหาราชาร่วม กัน บรรยากาศ ผ่อนคลาย ได้งาน ได้กำไร (เป็นกำลังพล) หลังจากทนายมอบเอกสาร แจ้งความร้องทุกข์ หลวงปู่ สั่งเคลื่อนทัพต่อทันที...มีแต่ชัยชนะ ...และความสำเร็จ

ตามที่หลวงปู่ แจ้งภารกิจที่จะปฏิบัติในวันนี้ไว้กับลูกหลานมีจำนวน 9 ภารกิจ นั้น แต่ด้วยเหตุที่วันนี้การจราจรติดขัดมาก และเวลาเร่งรัดเนื่องจากในช่วงเย็นวันนี้จะมีการ แข่งขันกวนกะละแม ในยามค่ำคืนนั้น ภารกิจที่เหลืออีก 4 ภารกิจ คงเป็นหน้าที่ของทีมทนายความที่จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นรวมเป็น 9 ภารกิจ แต่ทั้งหมดนี้ นับเป็นภารกิจที่ประสบผลสำเร็จได้รับชัยชนะอย่างงดงาม ....ตามยุทธวิธีของหลวงปู่ เคลื่อนทัพแต่ละทีต้องมีผล และปลอดภัย...

ขอบคุณทุกกำลังใจ และการติดตามครับ...

 

https://www.facebook...77833096&type=1




#1133374 เวลาจะทำความดี เราต้องคิดเยอะขนาดไหนครับ

Posted by kairyuramon on 11 April 2014 - 15:43

ผมขอตอบแค่ในหัวข้อกระทู้นะครับ

 

ผมว่ามันอยู่ที่การฝึกฝนน่ะครับ คนที่ทำดีบ่อย ๆ เขาก็เคยชินกับการทำดี เวลาเขาทำดีมันก็ง่าย สบาย ไม่ต้องฝืนอะไร ทำไปตามปกติ

 

ในทางกลับกัน คนทำชั่วบ่อย ๆ เขาก็ชินกับการทำชั่ว เวลาทำชั่วเขาก็ทำง่าย สบาย ไม่ต้องฝืนอะไร

 

 

การกระทำของตัวคุณมันสะท้อนถึงที่สะสมมาครับ อย่างเช่นถ้าคนรักสะอาด เวลาอยู่บ้านแล้วเก็บกวาดห้องตัวเองตลอด เวลาไปอยู่ที่ไหนเขาก็มีแนวโน้มที่จะรักสะอาด

 

ช่วยดูแลความสะอาดของสถานที่เหล่านั้น เขาก็มีแนวโน้มที่จะทำความดี (ทำความสะอาดสถานที่) ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องคิดอะไรมาก

 

แต่ถ้าคนรักสกปรก อยู่ในบ้านตัวเองก็สกปรก แต่พอไปอยู่นอกบ้านเกิดอยากสร้างภาพว่าตัวเองรักสะอาด พยายามเก็บกวาดสถานที่ มันก็ดีนะครับ แต่ว่ามันลำบาก

 

เขาจะรู้สึกว่าทำแล้วมันเหนื่อยยาก ต้องคิดนู่นคิดนี่ บางทีต้องมานั่งคำนวณว่าทำแล้วมันคุ้มค่าหรือเปล่า

 

พอทำไปแล้วก็ไม่รู้จะทำได้นานแค่ไหน เพราะตัวเขาไม่ได้สะสมอุปนิสัยเหล่านี้มา

 

 

สำหรับประเด็นว่าทำไปแล้วมันดีจริงหรือเปล่านี่อีกประเด็นนะครับ อันนั้นก็ขึ้นอยู่กับปัญญาของแต่ละคนแล้วว่าเขาพิจารณาถึงผลลัพธ์ของการกระทำตัวเองแค่ไหน

 

สรุปว่าถ้าคนทำดีบ่อย ๆ การทำดีมันก็ง่าย สบาย ไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ถ้านาน ๆ ทำทีมันก็จะลำบาก ต้องคิดเยอะหน่อย ผมมองแบบนี้นะ




#1131271 ถ้าเสื้อแดงประกาศตั้งรัธฐาธิปัตย์ แล้วประกาศว่าจะตั้งนายกคนกลางออกมา พี่น้องช...

Posted by kairyuramon on 9 April 2014 - 13:12

 

งง นายกคนกลาง เสื้อแดงตั้ง แล้วมันจะกลางได้ยังไงหว่า

ตรรกะเดียวกันครับ :P ผมเองยังไม่เชื่อเลยว่าในโลกนี้จะมีนายกที่เป็นคนกลาง จริง ๆ

 

 

คนกลางจริง ๆ ไม่มีหรอกครับ แต่คนที่ยึดประโยชน์ของชาติ ของประชาชนเป็นใหญ่ ผมว่ามีจริง

 

ตอนนี้ผมไม่รู้หรอกนะว่ากระบวนการคัดเลือกมันเป็นอย่างไร แต่คงไม่ใช่กปปส.ประกาศขึ้นมาลอย ๆ แล้วเป็นแน่




#1131226 ถ้าเสื้อแดงประกาศตั้งรัธฐาธิปัตย์ แล้วประกาศว่าจะตั้งนายกคนกลางออกมา พี่น้องช...

Posted by kairyuramon on 9 April 2014 - 12:42

งง นายกคนกลาง เสื้อแดงตั้ง แล้วมันจะกลางได้ยังไงหว่า




#1130005 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by kairyuramon on 8 April 2014 - 11:24

Tracypooh Pla

 

7 เมษายน 57 ค่ำ เวทีแจ้งวัฒนะ
หลวงปุ่พุทธะอิสระ

 

(เสียงโห่ร้อง นกหวีด)
วันนี้ได้ไปดูโรงสี หลายวันแล้วไม่ได้ไปดู ให้อยุธยาเขาเตรียมเลี้ยงปลาแล้วลุก เห็นรำแล้วเสียดาย ให้อยุธยาเขาเลี้ยงปลาดุก ทำบ่อแล้ว บ่อลอย ไม่ต้องขุด ทำต้นแบบให้พี่น้องดูใครสนใจ แค่ใช้พลาสติกและกระสอบทรายกขึ้นใช้ได้ เดี๋ยวเขาจะหาว่าพระเลี้ยงปลาอีก ก็ให้อยุธยาเขาทำ นี้เป็นหนทางเอาตัวรอดของพี่น้องชาวนา ไม่ต้องขุดบ่อเยอะแยะ เอาอิฐวาง เอาพลาสติกไปบุ กลัวรั่วก็เอาสองชั้น แล้วเอาน้ำใส่ กว้างยาวลึก 2 x 2.5 เมตร ลึกสัก ......เซ็นต์แล้วก็ปล่อยน้ำลงไป ปลากินเศษผักเศษหญ้า สับ ๆ ลงไป ปลานิล ปลาตะเพียน พวกนี้กินข้าวสุก ผัก ปลาช่อนก็กินอาหารเป็นเนื้อหน่อยก็ผสมลงไป
ไก่ก็สั่งแล้ว DSI กลัวเราจะเอาอาคารไปทำโรงเลี้ยงไก่ (ฮา). วันนี้รีบส่งคนมาเจรจา เดี๋ยวเปิดคลิป
______
(คลิปหลวงปุ่เจรจากับเจ้าหน้าที่ DSI)

หลวงปู่ : ขอใช้ช่วยรับคดีชาวนาเป็นคดีพิเศษหน่อยได้ไหม ให้DSI เห็นสุขทุกข์ของชาวบ้านจริง ๆ นี้คือสิ่งที่เราขอร้อง. ฉันขอร้องไปหลายเที่ยวแล้วนะ เราก็ยังไม่ได้คำตอบว่าทำยังไงให้ DSI รับเงื่อนไขความเดือดร้อนของชาวนาเสียที ชาวนาปลูกข้าวตามที่รัฐบาลบอกห้าแสนไร่ ไม่ได้เงิน ชาวนาต้องฆ่าตัวตาย นี้มันเป็นคดีหรือเปล่า นี่จะเปิดเทอมแล้ว ข้าวจะกินยังไม่มีเลย DSI ช่วยบอกว่ามันเข้าหลักกฏหมายไหม ฉันให้ผู้พิพากษา อัยการดูก็บอกว่าเข้าหลักกฏหมาย. ส่วนที่DSI บอกว่าไม่เข้าหลัก ไม่เข้าตรงไหน ฉันไม่ได้ขอยื่นแก้ไขให้ตัวฉันเอง ฉันจะให้ปากคำก็บอกว่าจะให้ปากคำที่DSI แล้ววันนั้นฉันก็ไปปปช คุณนัดเที่ยงก็เลยไปไม่ทัน. เราก็เลยอยากขอให้ช่วยชาวนาแค่นั้น ไม่เอาอะไรแค่นี้แหละ ถ้าคุณสามารถมาตั้งโต๊ะชาวนารับคดีชาวนาเป็นคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเห็นความทุกข์ของเขา.

เจ้าหน้าที่ : สรุปว่าผมต้องเรียนท่านว่า ต้องอธิบายว่า รับหรือไม่รับ มีเหตุผลอะไร อย่างไร

หลวงปู่: ใช่ ตอนนี้ปปช ทำหน้าที่ของปปช ฉันอยากเห็น DSI ทำหน้าที่ ถ้ารับพรุ่งนี้มาตั้งโต๊ะให้ชาวนาเขาแจ้งเรื่อง ถ้าไม่รับก็ต้องบอกว่าเพราะอะไร
_____
หลวงปู่ : วันนี้ก็มาช้าสักหน่อย เพราะพรุ่งนี้ไก่มาแล้ว (ฮา) เล้าก็มาแล้ว (ฮา) เอาที่รอบ ๆ ตึก DSI ถ้าชักช้าก็อาจจะเข้าไปในตึก ทำบ่อปลา (ฮา). ทำไงได้ล่ะเจ้าหน้าที่ก้ไม่ค่อยทำหน้าที่ ด่านตำรวจก็ตอนนี้ก้เลิกตั้งแล้ว ด่านไม่มีแล้ว ไม่รู้ว่าจะให้เสื้อแดงมันบุกมาง่าย ๆ หรืออย่างไร. ทีเสื้อแดงชุมนุมทำเละเทะ ไม่เห็นมีใครไปว่าเสื้อแดงสักคำ ไอ้เราผ่อนคลายทำให้รถวิ่งได้ตลอดเวลาก็มาด่าเราว่าเรา
พี่น้องที่ชมรายการ เวลานี้เสื้อแดงเขาเตรียมเปรียยมวยมาเทียบกับกปปส ว่ารุ่นไหน ใครแน่ ก็เอาเป็นว่าเมื่อศาลพิพากษาแล้ว คนที่อยู่ต่างประเทศก็เหมาเคร่ืองบินมาเลยนะลูก ไม่ได้ไปสู้กับใคร มาเปรียบมวยเฉยๆ. ขำ ๆ มาอย่างแน่น พี่น้องชาวนาที่อยุ่ในที่ต่าง ๆ ก็ออกมาเมื่อหลวงปู่ส่งสัญญาณ ไม่งั้นคุณก็ไม่ได้ตังค์ ตังค์ค่าข้าวจะได้เร็ว ๆ ถ้าขืนให้มันเต๊ะท่า ไม่รู้ว่าจะได้เงินเมื่อไหร่ แต่ตอนนี้ที่รู้ตระกูลชินเก็บกระเป๋ารอท่าไว้แล้ว พร้อมเดินทางทุกเวลา

ต่อไปนี้เป็นการต่อสุ้ของอำมาตย์และไพร่. ไพร่คือพวกที่คิดจะแยกดินแดน ทำลายสถาบันที่เป็นที่รักของเราชาวไทย มันประกาศตัวชัดเจน จริง ๆ แล้วการที่ราชวงศ์ได้รับการดูถูกเพราะคนพวกนี้แหละ นายใหญ่มันอยู่ต่างประเทศ พอเห็นว่าจะเพลี่ยงพล้ำก็ขอมาอาศัยโพธิสมภาร แล้วก็จบลงเหมือน ๆ ประเทศเนปาล ที่ฆ่าตายทั้งราขวงศ์ เจ้าล่มสลาย เพราะฉะนั้นบ้านเมืองเราจะปล่อยให้เป็นอย่างนี้ไม่ได้ เราต้องผลักดันลุกทรพีเหล่านี้ให้พ้นแผ่นดินไทยให้ได้ หลวงปู่ตัดสินใจแล้วว่านักรบพระราชาต้องใช้ทุกสิ่งปกป้องพระราชาอันเป็นที่ รักยิ่ง และแผ่นดิน
ตอนนี้ทำรถถังแล้ว (ฮา) ไม่ได้เอาไปทำอะไร ไว้ป้องกันตัวเอง
กลัวมันจะย้อนศรเราเหมือนกัน เพราะหลังจากเราเอารถเกรดไปรื้อเวทีมันแล้วก็กลัวมันจะมาเอารถเกรดมารื้อพัง เวทีเราเหมือนกัน ก็เลยทำรถถังไว้ป้องกันตัวเอง (ฮา)
เราใช้สิทธิ์ในการป้องกันตัวเอง ตามที่รธน.อนุญาติ เราจะไม่ยอมให้คนเหล่านี้มาทำลายบ้านเมือง
สถาบัน ประโยชน์สุขของประเทศชาติ ปชช.

สิ่งที่เกิดขึ้นมันเหลืออดเหลือทนแล้ว นายคางคกบอกว่าแบ่งแผ่นดินกันเลย เหมือนว่าแผ่นดินเป็นของมัน มันสร้างมาตั้งแต่ชาติไหน เราไม่แบ่งให้มัน ถ้าไม่พอใจมันก็ย้ายไป แผ่นดินนี้ปู่ไทย พ่อแม่ไทยสร้างมา ถ้าเป็นเขมรก้ไปอยู่ดูไบ ตามลูกพี่ไป บ้านเมืองนี้ไม่ได้เป้นของมัน สมเด็จพระยามหากษัตริย์ศึกรบ 9 ครั้งกว่าจะได้แผ่นดินนี้มา คนสมัยก่อนเขาฟันกันเห็น ๆ กว่าจะได้แผ่นดินมา คนสมัยนี้ใช้เงินซื้อ เป็นไงเป็นกันงานนี้.
เอาเป็นว่าลุกหลานที่ได้ยินเสียงนี้ หลวงปู่ไม่เอาพวกเรามานอนหลายคืนหรอก เพราะเปลือง
ถ้ากำนันเป่า หลวงปู่ให้กำนันนำไปก่อน.. พอเห็นท่าว่าจะชนะเราค่อยเป่า (ฮา).
ไม่ใช่...เราก็แบ่งพื้นที่รับผิดชอบ หลวงปู่ก็อยู่ทิศเหนือ ทิศเหนือนี้ดีนะ เราก็อยุ่ของเราตรงนี้รักษาหัวเมืองทางเหนือ และขยายไปทางทิศตะวันออก และตะวันตก ยกทางใต้ให้กำนันไป เพราะเราเป้นหน่วยเคลื่อนที่เร็ว นี้นัดไว้แล้ว.. พี่น้องชาวนาบอกพร้อม หลวงปู่ให้สัญญาณ ไม่ต่ำกว่า 100 คันรถบัส นี้จังหวัดเดียวนะจ๊ะ. แต่ไม่ใช่มาคันละคนนะจีะ (ฮา). เดี๋ยวเจอศรีธนนชัย ปวดหัวเลย (ฮา)

ลุกหลานที่อยู่ต่างประเทศรอสัญญาณ. วันนี้ กปปส เนเธอร์แลนด์มาเยี่ยม บอกว่ารอหลวงปุ่ให้สัญญาณ กปปส อเมริกา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย พร้อมเดินทางมาสมทบ เพราะถือว่าเป็นศึกครั้งสุดท้ายของพวกเราแล้ว ที่จะประกาศชัย ถ้าไม่อยากตกหน้าประวัติศาสตร์ สงครามมหาประชาชน ก็ต้องออกมา ๆ ๆ ส่วนวันเวลาจะแจ้งไปทีหลัง

ฝากลูกหลานพันธมิตรเก่า ๆ ที่แก่แล้วนะ อยู่บ้านน่ะ ตายเสียของเปล่า.
ไหน ๆจะตายก็พยุงกูมาตายกู้ชาติบ้านเมืองอีกสักครั้ง (ฮา).
เป็นผีมีเกียรติ ดีกว่าผีไร้เกียรติ พวกเอเอสทีวี ช่วยส่งสัญญาณว่าหลวงปู่พุทอิสระ พร้อมส่งสัญญาณ วันที่ศาลตัดสินคดีคุณถวิล วันที่ ปปช.ชี้มูลความผิด และดูว่าฝ่ายรบ. พร้อมรับผิด หรือไม่รับ
ไม่มีสิทธิ์ว่าราชการ ปกครองแผ่นดิน ออกไป แล้วออกไป ไกล ๆ อย่าอยู่ใกล้ เพราะอำนาจไม่มีแล้ว. และจะทำหนังสือแจ้งหน่วยงานราชการสังกัดอาตมา (ฮา) ให้ออกมาให้ชัดเจน เขียนป้ายว่าเราอยู่ข้างคนไทย ข้างในหลวง ไม่อยู่ข้างทรราช ตอนน้ีปล่อยไปก่อน เพราะยังไม่มีเหตุปัจจัยที่จะไปพูดคุยกับเขา.
ไหน ๆ ก็ให้มันทำชั่วไปสุดลิ่มทิ่มประตูเลย

เมื่อปปช พิพากษา สถานการณ์ทางรัฐบาลคงยุให้คนก่อสถานการณ์ หลวงปู่จะประกาศระดมพล ต่อเมื่อแน่ใจว่าพี่น้องลูกหลานออกมาต้องปลอดภัย แต่ถ้าไม่ปลอดภัย จะไม่ทำให้พวกเราออกมาเสียเลือดเนื้อชีวิต.

พูดระดมพล วันพุธนี้จะเดินไปหาที่ให้ชาวนาทำกินหน่อย ถ้าเช่าราคาถูก ไม่เรือนพันเรือนหมื่น.
วันพุธ 09.00 น. ล้อหมุน ไปหาที่ให้ชาวนาเช่า แล้วเอา 3 สภาไ่ปล่ารายชื่อด้วย แล้วถือโอกาสไปตามคดี. และไปก่อคดีไหม่ด้วย. (ฮา)
รถบัส 10 คันนะ พี่น้องชาวนาจะมาสมทบอีก 500 พวกเราก็สมทบไปอีก 5,000 (ฮา)
วันพุธมา 09.00 น รถออก กำนันไปไหนก็เรื่องของเขา เราก็ไปของเรา
1 ไปหาที่ให้ชาวนาเขาไม่มีที่ทำกิน
2 ไปทวงคดีความที่แจ้งไปไปถึงไหนแล้ว
3 ไ่ปล่ารายชื่อ 3 สภา
4 ไปเยี่ยมศาล มีคดีความที่จะไปรบกวนปรึกษาศาลหน่อย
นี้คืองานวันพุธ อัดแน่นด้วยเนื้อหาสาระ

วันนี้ระชุมแกนนำแล้ว วันที่ 12 นี้ หลวงปู่จะแจกพันธุ์ข้าว หอมปทุมให้ชาวนาที่ยากจน บ้านละ 10 -15 ถัง แจกฟรี เพื่อให้เขามีข้าวปลูกในรอบการปลูกต่อไป เดือนหน้าเขาจะได้เริ่มปลูก เป็นพันธุ์ข้าวหอมปทุม และข้าวหอมนิล
พี่น้องขาวนาที่ไม่มีสตางค์ส่งลูกเรียน ไม่มีเสื้อผ้า วันที่ 12 เหมือนกัน พาลูกมา คนที่เรียนหนังสือมา เอาบัตรประชาชน สัมมะโนครัว และใบแจ้งผลการเรียนของนักเรียนที่ลูกเรียน เพ่ือให้ตรวจสอบว่าเรียนจริง ลูกหลานที่ไม่เป็นชาวนา ถ้าเราไม่มี ก็มา จัดทุนชาวนาให้จังหวัดละ 15 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท
เอาสำเนาบัตรประชาชน. ใบหลักฐานการเรียน. เบอร์โทรอาจารย์ใหญ่มา แล้วเขาจะพิจารณาว่าใครจะได้ทุน.
วันนี้ มีคนมาขอแกลบ ของที่นี่ขาย เอามาทำประโยชน์. แม้แต่ขี้ก็จะเอามาทำประโยชน์ ที่วัดหลวงปู่ก็เอาขี้คนมาใช้ ข้าวผักนี้งาม. เดี๋ยวที่นี่เราจะทำไบโอดีเซล ให้เป็นต้นแบบพี่น้องชาวนา แล้วเราจะใช้ไบโอดีเซลลงในเคร่ืองปั่นไฟด้วย แต่ไบโอดีเซลจะมีไขมันหนัก หลังจากกรองแล้วจะมีไขมัน จะเอามาอัดกับแกลบเป้นแท่ง ทำเป้นเชื้อเพลิงสด ให้พี่น้องชาวนาเหันว่าทุกอย่างที่ทำเป็นเงินทั้งนั้น.
เรากำลังทำสภาชาวนา ซึ่บมีข้อหนึ่งเขียนเรื่องพลังงานชีวมวล ที่เอาไปผลิตกระแสไฟฟ้า เอาไปใช้กับเครืองจักรต่าง ๆ จะทำให้ดูที่นี่เวทีแจ้ง สั่งไปแล้ว. จะทำให้ประจักษ์ว่าเวทีแจ้งฯ มีนวัตกรรมทำได้ทุกเรื่อง สัมผัสจับต้องได้ เอาไปใช้ให้ชีวิตสุขสบายได้. ที่วัดทำทุกปี จะริดกิ่งต้นไม้ ให้แม่ครัวใช้ฟืน ไม่ให้ใช้แกส

วันที่ 12 เมษา ตอนเช้าจะทำน้ำยาเลี้ยงกะทะใหญ่. วันที่10 จะกวนกาละแม กะทะใหญ่ ใช้ไม้พาย 4-5 อัน กวน 1 คืนกับอีก 1 วัน กวนจนจากเม็ดข้าวเป็นแป้ง ถ้าป่วยเดี๋ยวให้หมอเขามาแสตนบาย. กาละแมร์เป็นของมงคล วันขึ้นปีใหม่ หลวงปู่ทำเอาไปแจก วันที่10 จะกวนกาละแมร์ ทำไปทำมาเอาข้าวเหนียวแดงละวะ
มีเรื่องอยุ่ว่า ยายบอกหลวงปุ่ว่า. "ไอ้หนุ เรากวนกาละแมร์กัน" แต่แช่ช้าวเหนียวไว้น้อยแค่ 6 ชม. ปกติต้องแช่ 1 คืน แล้วเอามากวนเลยข้าวมันเป้นตัวแข็งไม่เป้นแป้งเสียที ยายมาเดิน ๆ ดูเห็นตากับหลวงปุ่กวนกันนานแล้ว. ยายบอกว่า..ไอ้หนูเอาแค่ข้าวเหนียวแดงล่ะวะ..(ฮา) . เพราะกาละแมร์ที่กวนจนข้าวกลายเป้นแป้ง จะเกิดความหอมหวาน สีดำคือไหม้นิดๆ จึงเกิดความหอมหวานอร่อย
เราเริ่มกวนวันที่ 10 เสร็จวันที่ 11. ( โห..).
โหอะไร ของจริงลูก...
เดี๋ยวรุ่งขึ้นวันที่ 12 มาทำน้ำยากัน หลวงปู่สั่งหนมจีนมา 200 เข่ง ๆ ละ 100 โล พอไหม
เอากระชายมา ไปซื้อปลามา เอาแบบที่เขาบดทุกชิ้นปลามนะจะได้ไม่ต้องบดอีก
กระชาย 100 โล. ปลา 100 โล
มะพร้าวกาละแมร์ 100 โล มะพร้าวน้ำยา 100 โล หาๆ มากัน
น้ำพริกน้ำยา 35 โล
ใบแมงลัก
ถั่วงอกไม่ต้อง เดี๋ยวมีคนเพาะถั่วงอกปลอดสารให้
ถั่วคั่วซีก งา. น้ำตาลปี๊บ 10 ปี๊บ. น้ำตาลทราย 10 กก. ใส่กาละแมร์
เตรียมมาคนละไม้ละมือ แล้วเราก็แบ่งพี่น้องตรงนี้ วันนั้นกิจกรรมครอบครัว อย่าลืมพาพ่อแม่ปู่ย่าตายาย อายุ 70 ขึ้น ให้หลวงปุ่รดน้ำดำหัว มีชุดกิฟเซ็ทแจก สัก 500 พอไหม
สาว ๆ เอาใบตองไปแล้วกัน (ฮา)
ตอนเย็นแจกข้าว แจกทุนของพี่น้องชาวนา.
ใครมีของที่ไม่ได้ใช้ก็เปิดท้ายขายของ ไม่อยากเอาเงินมาให้ชาวนาง่าย ๆ อยากให้ชาวนาเขารู้ว่าเงินที่เราให้มีคุณค่า เอาของเก่าที่ไม่ได้ใช้มาเปิดท้ายขายตั้งแต่เช้า แล้วเอาเงินมาสมทบกองทุนการศึกษาให้ชาวนาที่ลำบาก จะพยายามหาให้ได้มากเท่ามาก เพื่อเป้นที่พึ่งของพี่น้องชาวนาที่กลุ้มใจ เขาไม่รู้ไปทางไหนแล้ว มีลูกสามคน ผัวก็ป่วยเป็นเบาหวานโดนตัดขา ตัวเองทำงาคนเดียว เงินนาก็ยังไม่ได้ ต้องไปกุ้โรงสี เที่ยวนี้โรงสีก็ไม่ให้กู้แล้ว. จะฆ่าตัวตาย ไม่รู้ว่าลูกกับผัวจะอยู่อย่างไร หลวงปู่ให้ตังคืไป 5,000 บาท บอกว่าวันที่ 12 มาใหม่ มาเอาข้าวสารมากิน เอาข้าวปลูกไปด้วย นั่นมาจากปราจีนนะ.
ลุกหลานทั้งหลายถ้าเรานิ่งดูดายไม่ใส่ใจเพื่อนร่วมโลก มันจะแล้งน้ำใจไปไหม
นักสุ้หัวใจสีขาว เราสู้เพื่อพ่อของเรา เราไม่อยากให้พ่อเป็นทุกข์ เราก้ต้องช่วยพ่อเราทำงาน ว่าท่านไม่ได้ทำอยุ่คนเดียว ลูกหลานของท่านกำลังทำอยู่ ท่านจะได้นอนสบาย

ลูกหลานต้องช่วยกัน คนละไม้ละมือ ใครช่วยอะไรได้ก็ช่วยกัน วันนี้ลูกหลานจากโคราช ยุโรป ก็มาช่วย บอกว่าวันนั้นจะมาช่วย สองคนแม่ลูกบอกว่าจะระดมไพร่พลผุ้คนมาช่วยวันที่ 12 เพื่อช่วยกองทุนลูกหลานชาวนาให้มีทางออก ไม่ต้องฆ่าตัวตาย

เราจะทำงานแทนพ่อเรา เวทีนี้ต้องทำงานให้หนัก ให้ได้ปย. แก่พี่น้องประชาชน แล้วความเหนื่อยของเราจะเป็นตัวที่ทำให้เราชนะ. ตอนนี้เราก็ชนะใจคนในชาติ และคนทั่วโลก นักข่าวอัลจาซีรา และ BBC มาขอสัมภาษณ์ บอกว่าไม่ว่าง ก้ดันจะมาวันพุธ เราไม่อยู่. จะเอาภาพพวกนี้ไปให้ดูว่านี้คือการต่อสุ้ของนักสุ้ที่จับต้องได้ ไม่ใช่โฆษณาชวนเชื่อ ทำได้เลย หลวงปู่เป็นนักปฏิบัติ ไม่ใช่นักพูด ก็ต้องทำให้เห็นชัดเจน
หลวงปู่คนเดียวทำไม่ไหว ลุกหลานต้องช่วยกัน วันนี้โรงสี คนทำมันสีข้าวจนกลายเป็นปลายข้าวหมดไปตั้งหลายกระสอบ ขาดทุน ๆ ต้องสอนวิธีปรับจูนเครื่อง ถามว่าทำไมรู้ ที่วัดมีโรงสี เคยทำอยู่ หลวงปู่ทำได้ทุกอย่างไม่กลัวเสียภาพพจน์ เราบริสุทธ์ใจที่จะช่วยคนอื่น ตกนรกก็ไม่ว่าอะไร ให้คนอื่นสบาย หลวงปู่ตกนรกไม่เป้นไร. ตอนนี้เลี้ยงปลาแล้ว อีกสองวันจะสั่งหมูมา จะเอาหมูมาสักครอกหนึ่ง 12 ตัว เพราะเรามีเศษผักเยอะ ไม่ต้องลงทุน เลี้ยงแล้วทำไง พอมันโตก็แจกพี่น้องขาวนาไปทำพันธ์ุต่อ ไม่ได้เอามาฆ่า เอามาเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ วิธีแจกต้องมีการแข่งขันกันหน่อย

วันสงกรานต์นี้สั่งการ์ด ฟอร์มทีมวิ่งเปรี้ยว. ดีไม่ดี เลี้ยงหมูเสียเลย ไหน ๆ จะอยู่ยาวจนสามสภาคลอดแล้ว เพราะมันเป็นเงินทั้งนั้น ดีกว่าไปคนโกงชาวบ้าน ตลบแตลง หลวงปู่ทำไม่เป็น.
จำไว้อย่างนึง พระกับพระราชามีเคร่ืองอยู่เหมือนกัน คือ ศรัทธา และปัญญา ถ้ามีศรัทธาอยู่ได้ ถ้ามีปัญญา ก็มีปรีชาญาณ. เคร่ืองอยู่เหมือนกัน.พระดี ๆ จะไม่จ๊ะจ๋าเพราะเขารู้ว่าอยุ่ได้อย่างไร
ช่วยกันกระจายเสียง. วันพุธเจอกัน 09.00 น.

แต่ยังไงถ้าสภาชาวนา สภาศีลธรรม ไม่ได้รับการตอบรับจาก รบ.ใหม่ เราจะไม่เลิกเวทีนี้
_______

เรื่องพระหลวงปู่ รุ่นกูคือผุ้ชนะ. :
-รูปหล่อลอยองค์ ราคา 9999. (จองได้ไม่จำกัด)
-รูปหล่อลอยองค์. ราคา 5555 (มี 500 องค์ )
-เหรียญสัมฤทธิ์ ลงยา . 1999 บาท
(เหรียญมี 3 ชนิด เหรียญทองคำ ยังไม่แจ้งราคา ,. เงิน ยังไม่แจ้งราคา ., สัมฤทธิ์ลงยา)

เรื่องพระ ทำเป็นที่ระลึก เป็นอนุสติ ว่าเราเคยมาร่วมรบในแดนกระสุนตก เรามาร่วมกันด้วยความจริงใจ เพื่อต้องการรักษาอธิปไตย ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ความคิดนี้เป็นกุศล เป็นจิตประเสริฐ
ที่จริงหลวงปู่ไม่อยากให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเวทีนี้ เหมือนล้อกเก็ตที่ไม่แจกคนอื่นที่ไม่ได้มา
เขาจะมีใบประกาศกำกับว่าคุณคือบุคคลที่มาร่วมสู้รบ ร่วมสุขทึกข์กันทุกวัน มีสุขร่วมเสพย์ มีทุกขืร่วมต่อต้าน เราจะได้ความภาคภูมิ อิ่มเอิบ บอกลูกหลานว่าครั้งหนึ่งพ่อแม่กูได้มาต่อสู่ทรราช จนได้ชัยชนะ อันนี้เป็นเกียรติบัตร ประกอบกับพระด้วย ชื่อในนั้นเป็นชื่อเราลงใส่ไปด้วย เราไม่ได้คิดทำพระขายแต่บุคคลผู้กล้า ให้ลูกหลานได้เห็นว่านี่พ่อแม่เสียสละ จนได้พระรุ่นกุคือผูัชนะ เป็นต้นแบบที่ลุกหลานภาคภูมิใจ ไม่รุ้ว่าพวกเราจะเอาไหม (เอา)
เดี๋ยวจะเรียบเรียงข้อความ และให้เขาเอาไปพิมพ์
ที่จริงไม่ค่อยอยากให้คนที่ไม่ได้มา. หลวงปู่ไม่ห่วงว่าคนจะจองมากน้อย
แต่อยากให้ความรู้สึกสมกับว่า "กูคือผุ้ชนะ" มากกว่า ใครที่ไม่มาก็มาให้เห้นหน้าเห้นตานะจ๊ะ
______

 

https://www.facebook...0?stream_ref=10




#1130001 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by kairyuramon on 8 April 2014 - 11:23

Tracypooh Pla

 

6 เมษายน 56 ค่ำ เวทีแจ้งวัฒนะ
หลวงปู่พุทธะอิสระ

(ช่วงปฏิบัติธรรม)
วันนี้เป็นวันมหามงคลของสยาม เป็นวันก่อสร้างชาติ สร้างแผ่นดิน สร้างราชวงศ์ กรุงเทพมหานคร เป้นวันที่ลูกหลานไทย เชื้อสายต่าง ๆ แต่มีหัวใจเป็นไทย สำนึกระลึกถึงคุณของบรรพบุรุษไทย โดยเฉพาะพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เป็นปฐมกษัตริย์ของราชวงศ์จักรี เราทั้งหลายคงหลงลืมไปแล้วไม่ได้ใส่ใจคุณูปการของบรรพบุรุษ เช่นเมื่อวานนี้ก็มีภาพลูกฆ่าพ่อแม่พี่ เพือแย่งสมบัติ สมัยก่อนนี้ไม่มี แต่สมัยนี้เกิดถี่เป็นธรรมดา
วันนี้ชวนลูกหลานไทยทั้งหลาย มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี ที่ทรงแผ่บารมีไพศาล พระมหากรุณาธิคุณของราชวงศ์จักรี ที่ทรงประกอบกรณียกิจ บำรุงชาติศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน อย่างพร้อมมูล และมีคุณูปการมหาศาล ถ้าเราไม่ได้ท่านเหล่านั้นผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ วันนี้ไม่รู้ว่าชาติไทยจะเป็นชาติอะไร ฉะนั้นของให้ท่านที่รักทั้งหลายสำนึกว่า เราเป็นคนมีรากเหง้า มีเผ่าพันธุ์บรรพบุรุษที่เสียสละ มอบกายใจ ชีวิตอุทิศเป็นพลีแก่แผ่นดินเพื่อสร้างบ้านแปงเมืองให้เรามีแผ่นดินสยามไว้เหยียบยืนกินนอนจนวันนี้ ควรตระหนักสำนึกในบุญคุณท่านเหล่านั้นบ้าง.
ที่วัดอ้อน้อย เราจะมีวันกตัญญู เราจะทำบุญอุทิสให้อดีตบูรพมหากาัตริย์. พี่ไทยน้องไทย ปู่ไทยย่าไทย ที่เสียสละทำคุณูปการให้แผ่นดิน ตั้งแต่สร้างวัดอ้อน้อยก็ยังไม่เคยหยุดทำพิธีเปรตพลี และอุทิศให้ผุ้มีคุญต่อสาสนา

ว่ากันโดยตำนานกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เขียนไว้ว่า สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ และสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ ทรงเป็นเพื่อนเกลอกัน บวชวัดเดียวกัน เป็นสหธรรมิก แต่สมเด็จพระเจ้าตากเป็นรุ่นพี่ ครั้งหนึ่งไปเดินบิณฑบาตร ไปเจอซินแส ก็เข้ามาทักองค์แรก คือพระเจ้าตากที่ยังเป็นลูกชาวบ้านว่า "หลวงพี่ท่านต้องรักาษาตัวไว้ให้ดี วันข้างหน้าท่านจะได้เป็นพระเจ้าแผ่นดิน ". แล้วก็หันมาทักสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าซึ่งยังเป็นชาวบ้านว่า "หลวงพี่ต้องรักษาตัวให้ดี คราวหน้าจะได้เป็นพระเจ้าแผ่นดิน".
ทั้งสององค์หันมาบอกว่า "แป๊ะ...อย่าเลอะเทอะ. มีพระเจ้าแผ่นดินสององค์ได้อย่างไร."
"มีจริง องค์แรกเป็นพระเจ้าแผ่นดินในแผ่นดินหนึ่ง และอีกคนเป็นอีกแผ่นดินหนึ่ง "

คราวนั้น สมเด็จพระเจ้าตากได้รับราชการและชวนเพือนคือพระพุทธยอดฟ้าฯ มารับราชการด้วย เมื่อครากรุงใกล้แตก สมเด็จพระยาตาก ยกพวก 500 ตีออกจากเมืองไปตั้งหลักที่เมืองจันทบูรณ์ เพราะรุ้ว่าขืนอยุ่เป็นผีเฝ้ากรุงเป็นแน่. แล้วก็ส้องสุมผุ้คน มีพระพุทธเยอดฟ้าเป็นทหารเอกคู่ใจ รบพุ่งจนได้รวบรวมแผ่นดินธนบุรีขึ้นมา. เมื่อสมเด็จพระเจ้าตากเป็นลุกครึ่งจีน เมื่อพ่อค้าวานิชเห็นลูกครึ่งจีนได้เป็นเจ้าแผ่นดินก็ทุ่มเงินมาให้ต่อเรือสำเภาสนับสนุนการรบ. โดยมีข้อตกลงว่า ถ้าชนะให้แบ่งแผ่นดินให้ครึ่งหนึ่ง
ถ้าได้ศึกษาประวัติศาสตร์จะได้รู้ว่าทำไม พระเจ้าตากถึงสละราชสมบัติ แล้วยกให้พระพุทธยอดฟ้าฯ เปลี่ยนแผ่นดินใหม่ ข้ามมาสร้างเมืองที่อีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำ. มูลเหตุที่สละราชสมบัติ ถ้าใครบอกว่าเป็นการแย่งชิงบัลลังก์นั้น. ว่าที่จริงแล้ว พระยาตากไม่ต้องการเสียแผ่นดินไทยให้นายทุนบ่อบเบี้ยที่เอาเงินทุนมารบพุ่งสร้างบ้านเมือง แล้วทำไง ถ้ายังเป็นพระราชาต้องใช้หนี้เขา แผ่นดินก็จะถูกตัดเป็นครึ่งหนึ่งก็เลยทรงสละราชสมบัติ นายทักษิณที่อ้างว่าเป็นพระยาตากคิดเสียใหม่ เขารักษาแผ่นดิน ไม่ใช่แบ่งแยกแผ่นดิน
ที่เล่าให้ฟัง หลายคนคิดว่าเจ้าพระยาจักรีคิดการแย่ง ชิงราชสมบัติ ที่จริงไม่ใช่ มันมีเกร็ดเล็ก ๆน้อย ๆ ที่ใคร ๆ ไม่เข้าใจ เราต้องหลับตาคิดว่า มีทหาร 500 ม้า คนละตัว จะมีปัญญาอะไรไปสร้างกองทัพอะไรเยอะแยะ. เหมือนหลวงปู่ที่มาที่เวทีนี่แหละ มาแต่ตัวกับจีวร จะมีปัญญาอะไรมาสร้างเวที นายทุนคนแรกของอาตมา คือมารดาของอาตมาเอง. งัดเอาเงินจากกำปั่นที่จะเอาไว้เผา ศพตัวเองมาให้ 300,000 บาท. นายทุนคนต่อมาก็บริจาคที่นี่ ทีละสิบยี่สิบ สามสิบ สี่สิบ อยุ่ไปอยุ่มาเห็นว่าจะแย่ เลยเรียกประชุมพระ. พอพระได้ยินว่าอาตมาเรียกประชุมก็เสียวหัวใจ.
หลวงปู่ก้รู้สึกว่าเหมือนสมัยพระยาตากจริง การสร้างกองทัพต้องใช้เงิน เหมือนเมื่อวานนี้ที่คุยกับลุงกำนัน เขาก็บอกว่าชนะเสียทีเถอะ ผมจะได้กลับบ้าน ผมก็วันละ 10 กว่าล้าน

ก็เล่าให้หังว่าการตั้งกองทัพต้องใช้ทุนลูก ใครที่เข้าใจผิดว่าปฐมราชวงศ์จักรี ไปแย่งเขามาน่ะ ไม่ใช่ ที่จริงแล้วพระเจ้าตากสินฯ ผุ้ทรงพระคุณอันประเสริฐน่ะ ท่านไม่ต้องการเสียแผ่นดิน ลองไปค้นประวัติในหอสมุดแห่งชาติดู. จริง ๆ แล้วสมเด็จพระเจ้าตากสินทรงรักแผ่นดินมาก กู้บ้านแปงเมืองมาแล้ว ทรงถวายแผ่นดินเป็นพุทธบูชา "ทุกตารางนิ้วบนแผ่นดินข้ายกถวายเป็นพุทธบูชา". ทรงไม่อยากให้นายทุนบ่อนเบี้ยมาตัดแผ่นดินไป ตามข้อตกลงที่ก่อนสร้างกองทัพ เมื่อทรงเป็นพระเจ้าแผ่นดินแล้ว นายทุนก็มาทวงเอา ถ้าไม่ให้จะยกทัพมา. เลยต้องสละราชสมบัติเพื่อให้แผ่นดินเปลี่ยนอย่างชัดเจน ให้แม่ทัพเอกคือสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ และย้ายเมืองหลวงไปอีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำเจ้าพระยา ปราบดาภิเษก ตั้งช่ือกรุงเทพมหานคร สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าสร้างกรุงเทพ สร้างเมืองก็ถวายให้เทวดา เพื่อไม่ให้นายทุนทั้งหลายมาถามว่าทรัพย์ทั้งหลายที่สร้างเรือกำปั่นจากจันทบูรณ์นี้ มันเงินของฉัน ก็เป็นเมืองของเทวดาไป

เล่าให้ฟังคร่าว ๆ ว่าอดีตบุรพมหากษัตริย์ ของเรานั้น ท่านมีพระปรีชาสามารถ ใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหา มีกุศโลบายอันแยบยล จนพวกล่าเมืองขึ้นใช้อิทธิพลทางการเงิน การเมืองมาบีบไม่สามารถทำการกับประเทศไทยเราได้เลย เมื่อก่อร่างสร้างกรุงเสร็จ เราจะเห็นว่ารอบบ้านเรานี้เป็นขี้ข้าเขาหมด เหลือประเทศสยามประเทศเดียวที่ไม่เป็นขี้ข้า และคงความเป็นไทยมาได้ 200 ปีโดยไม่เป็นเมืองขึ้นของนักล่าอาณานิคม เรายังคงความเป็นไทยมาได้จนถึงวันนี้ เพราะพระมหากษัตริยธิราชเจ้าทรงพระปรีชาสามารถปกป้องแผ่นดินสยามมาด้วยเลือดเนื้อชีวิต มาวันนีพี่น้องไทยใยเล่าไม่สำนึกใน พระคุณของราชวงศ์จักรี คิดจะมาห้ำหั่นทำลาย ประจานดูถูก ใช้อะไรคิด สำนึกหน่อย รู้จักคิดมากหน่อย จะได้เป็นมนุษย์กับเขาเสียที คือมีกตัญญูรู้คุณ ไม่ใช่บ้าอำนาจ กำเริบเสิบสานเป็นใหญ่เหมือนที่ทำอยู่วันนี้ วันข้างหน้าจะเอาเกร็ดราชวงศ์ศ์จักรีต่อเชื่อมกับแผ่นดินธนบุรี มีรายละเอียดอย่างไรบ้างจะมาเล่าให้ฟัง

. วันนี้พอสมควรแก่เวลา มาปฏิบัติธรรม ถวายเป็นราชพลีต่อราชวงศ์จักรีกันหน่อย
ใช้วิชาปรานโอสถ ใช้วิชาเคาะนิ้ว
หูฟังเสียง ใจรับรู้ นิ้วเคาะ เพื่อฝึกปัญญา เพราะสิ่งที่สอนนี้ คือวิชาปรานโอสถ
ปรานแปลว่า พลัง หรือลมที่อยู่ในกาย โอสถ แปลว่า ยา ยาที่แก้โง่
อยู่ในข้ออิริยาบทบรรพ และสัมปชัญญะบรรพ

ขอดนตรีหน่อย (เปิดเสียงเพลง ปรัชญาปารมิตาสุตร)

ขั้นที่สองจะมีอิสระ ใช้ปัญญาอย่างอิสระ ไม่ตกอยุ่ภายใต้อำนาจของความเพลีย ตัดมันออกไปเ พราะจิตมีงาน สมองมีงาน การควบคุมนิ้วทั้งสิบให้ทำงานเป็นการ ใช้ อิริยาบทบรรพ และการใช้อิริยาบทเล็กน้อย เช่น กระดิกนั้ว. เรียกว่าสัมชัญญะบรรพ เป็นการฝึกปัญญา. อบากมีปัญญาแจ่มชัด นี้เป็นวิธีฝึกปัญญา ฝึกบ่อย ๆ จะทำให้เราเข้าใจรู้จัก เราจะรู้ว่าเขาหลอกหรือของจริง ใครยืนเดินนั่ง นอน รู้ได้หมด ไม่มีความลับในโลกนี้สำหรับผู้มีปัญญา ฝึกไปเรื่อย ๆ จนเป็นผู้มีตบะ มีเดช มีไอร้อนออกมาจากมือ

หายใจเข้า ภาวนาว่า"สัตว์ทั้งปวงจงเป็นสุข"
หายใจออกภาวนาว่า "สัตวืทั้งปวงจงพ้นทุกข์"
15 คุ่ เริ่ม
_______

ช่วงหลวงปู่สนทนาประจำวัน :

(เสียงโห่ร้องและนกหวีดกระหึ่ม)

หลวงปู่คิดอยุ่ว่า ถ้ากลับไปวัดใครจะโห่ไล่แบบนี้ (หัวเราะ)

วันนี้มีข่าว บทความของไทยนิวส์เนทเวอร์ค บทความของนาย โทนี คลาร์ก
เป็นบทความนักข่าวอิสระ ในสื่อ ATN.
หลวงปู่อ่านข่าวที่แปลเป็นภาษาไทย :

"การชุมนุมชนิดใหม่ของประเทศไทย"
ผุ้ชุมนุมวางป้าย เมื่อถูกละเลยการแก้ไขปัญหาจากรัฐบาล ตั้งแต่ปลายตุลาคม 2013 ผู้ชุมนุมทั่วประเทศไทยออกไปบนถนน และยีดอาคารราชการเพื่อให้โลกประจักษ์การต่อต้านของเขาต่อนายทักษิณ ผู้ต้องโทษอาชญากร กระทำอาชญากรรม และบริหารประเทศผ่านตัวแทนคือน้องสาว หรือ นส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร. การระดมพลจำนวนมากมาที่เมืองหลวงประเทศ เป็นระยะ ๆ มีผุ้ชุมนุมกว่าล้านคน ไม่ได้แตกต่างจากผุ้ชุมนุมอื่น ๆทั่วโลก แต่ภาพหนึ่งในผุ้ชุมนุม พุทธะอิสระ ท่านยกเลิกการใช้ป้ายประกาศ แต่ใช้การปฏิบัตินิยม ท่านพุทธะอิสระซื้อเครื่องสีข้าวในที่ชุมนุม เคร่ืองสีข้าวนำข้าวของชาวนาที่แร้นแค้นสิ้นหวัง และจัดทำตลาดสู่ผู้บริโภคโดยตรง โดยไม่ผ่านนายทุน หากอนาคตของประเทศไทยถูกตัดสินโดยการกระทำไม่ใช่การต่อสุ้ด้วยคำพูด การต่อสู้ของพุทธะอิสระกำลังไปสู่หนทางแห่งชัยชนะ
ผู้ชุมนุมอื่นๆ ไม่เพียงแต่ประเทศไทย แต่ทั่วโลกควรปฏิบัติดังตัวอย่างอันชาญฉลาดของพระพุทธะอิสระ

อย่างไรก็ตาม ในไทย สโลแกนทีไม่จริงใจอย่าง "ประชาธิปไตย และอิสรภาพ" ถุกลดความสำคัญลง อย่างแจกแจงได้ ไม่เหมือนผู้ชุมนุมอื่น ๆ โดยเฉพาะในตะวันตก หรืออาหรับสปริง หรือยูไลโรไมด้าในสเปน ที่ภายหลังพบว่าถูกชักนำโดยพรรคนีโอนาซี นอกจากนี้ผู้ชุมนุมในไทยยกเลิกกการใช้ป้ายประกาศมาใช้การกระทำแทน ไม่เหมือนการชุมนุมต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจากตะวันตก ที่ต้องการเพียงการปกครองที่เข้าข้างฝ่ายตะวันตกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ผุ้ชุมนุมเลือกที่จะหลีกเลี่ยงการเลือกตั้งที่ผิดปกติ ที่ให้อำนาจตนเอง. มาเป็นการกระทำโดยตรง จะกระทำได้เช่นไรในขณะที่ระบอบยังรักษาอำนาจ มีความต้องการมากมายของผู้ชุมนุม แต่ความจริงว่าทักษิณยังคงรักษาอำนาจผ่านตัวแทน ที่ต่อส้สำหรับทีกษิณและผู้สนับสนุนต่างขาติ. โดยที่ทักษิณไม่ได้เสี่ยงอะไรเลย. พวกเขาเชื่อว่าไม่มีสิ่งใดที่จะสูญเสียในการค้นหาโอกาสแม้จะเลือนลางที่สุดในการอยู่รอดทางการเมือง ตราบใดที่ระบอบยังรักษาอำนาจ สิ่งที่ทำให้รู้สึกอย่างสูงสุดคือ ระบอบได้ทำความสูญเสียให้อุตสาหกรรมภาคเกษตรของไทย แรงงานไทยจำนวนมากอยู่ในนี้ การระดมทรัพยากรเพื่อมาแก้ไขของรัฐยังไม่เหมาะสม การแจกเงินจำนวนมากก่อให้เกิดปัญหา และไม่แก้ไขปัญหาชาวนาอีกด้วย และจะทำให้เพิ่มขึ้นด้วย
การแก้ไข คือการทำลายระบอบโครงสร้างงทั้งหมด การแก้ไขนี้จำเป็นต้องมีการสร้างรูปแบบใหม่ที่คู่ขนานของระบบเกษตรของไทย และควรเป็นรูปแบบในการแก้ไขปัญหาทางสังคมอิ่น ๆ และขั้นตอนแรกที่กระทำนี้ได้ถูกกระทำโดยผุ้ชุมนุม ชาวนาที่เผชิญกับความพินาศได้รับโอกาสที่สองที่เวทีผู้ชุมนุมนี้....

(จากนี้เป้นการสรุปลำดับสาเหตุ และผลความเสียหายต่อประเทศ และชาวนาที่เกิดจากการจำนำข้าวของรัฐ)

(ภาพหลวงปู่พุทธะอิสระที่เตรียมขายข้าวที่สีแล้วในที่ชุมนุม )
หลวงปู่พุทธะอิสระเป็นพระ และนักกิจกรรมเป็นผู้นำที่ยึดครองศูนย์ราชการ เป็นเวลาเดือนกว่า. พระพุทธะอิสระยังทำบางสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นนวัตกรรม ที่หาได้ยาก เงินที่ระดมจัดกิจกรรม ได้ถูกกนำไปซื้อเครื่องสีข้าวขนาดปานกลาง สามารถสีข้าวได้ 1 ตัน / วัน เพื่อสีข้าวที่ชาวนาไร้หวัง
สามารถนำมาใช้ และบรรจุลงถุงจำหน่าย เงินจากการขายข้าวส่งให้ขาวนาทั้งหมด

พุทธะอิสระ ยังให้ชาวนานำผลผลิตมาขายที่เวที นี้เป็นขั้นตอนแรกของการตัดวงจรพ่อค้าคนกลาง. ตลาดชุมชนของพุทธะอิสระ นำเงินจากผุับริโภคไปสู่ชาวนาโดยตรง. จากความสำเร็จนี้จะขยายเคร่ืองสีข้าว ซึ่งเวทีอื่นอาจจะบรรลุความสำเร็จได้เช่นเดียวกันนี้. องค์กรอื่น อาจจะเสริมการบูรณาการการสีข้าวและการจำหน่าย และเป็นส่วนหนึ่งทางการศึกษา เพื่อให้ความรู้แก่คนเมือง และขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ใช้พ่อค้าคนกลางน้อยลง หรือไม่ใช่เลย. ศักยภาพของพุทธะอิสระในการก้าวข้ามผ่านการเมืองมาที่การช่วยผุ้คนทันที. มาจากความดีงามซึ่งไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมทางการเมือง การโต้แย้งทางการเมืองสามารถโต้แย้งได้ไม่มีที่สิ้นสุด แต่การปฏิบัติที่เป็นปย.เป็นที่สุด. การชนะของประเทศไทย อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่สโลแกนทางการเมือง
ท่ามกลางการโจมตีอย่างร้ายแรงถึงชีวิต ผู้ชุมนุมกำลังดำเนินการโดยตรงเพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหา ขณะนี้ผุ้ชุมนุมที่ริเร่ิมและแก้ไขปัญหาได้ดีกำลังจะมีชัยชนะ และเป้นผู้ก้าวนำอย่างชัดเจน หากมีการเรียนรู้และขยายนวัตกรรมทางตรงนี้ออกไป พวกเขาก็จะชนะตลอดไป

โทนนี คลาร์ก.
ATN
1. เมษายน 2557.
______

หลวงปู่ : ขอบคุณโทนี ไม่เคยเจอกันสักครั้ง ถ้าเจอจะมอบข้าวให้สักถุงหนึ่ง
ทีนี้จะมีมุขใหม่แล้ว วันที่ 12 เมย นี้ เราเคยไปไหว้ผุ้ใหญ่ ก่อเจดีย์พระทราย. เวทีแจ้ง ทรายกินไม่ได้ ก่อเจดีย์ข้าวเปลือกเถอะ. เอามาทำไม พี่น้องชาวนาที่ยังไม่ได้เงินจำนวนเรือนล้าน หกเดือนแล้วที่เขาไม่ได้เงิน ตอนนี้แล้งก็ออกมารับจ้างขายแรงงาน เศรษฐกิจตกต่ำไม่มีใครจ้าง สิ้นเดือนนี้ลุกหลานต้องใช้เงินเปิดเทอม เจดีย์ข้าวเปลือกจะเป็นความหวังให้เขาไม่ต้องฆ่าตัวตาย ของประกาศไปยังชาวนาว่า เวทีนี้จะก่อเจดีย์พระทราย ส่วนหนึ่งให้พี่น้องที่มาร่วมเอาไปกินที่บ้าน อีกส่วนหนึ่งเอาไปขายช่วยพี่น้องชาวนา 5,000บาท/ครอบครัง ขอให้พาครอบครัวลูกมาด้วย วันที่ 12 เมษายน รับเงิน เราจะช่วยกัน
แม้ผุ้มาชุมนุม ถ้าเดือดร้อนมีปัญหาเรื่องการศึกษาของลูก ก็รับได้
เหมือนครอบครัวหนึ่ง แม่กำลังจะคิดฆ่าตัวตาย แต่เช้าวันนั้นได้ดูพระองค์หนึ่งพูดว่า "ปัญหามีไว้ให้แก้ ไม่ใช่มีไว้ให้แบก" แม่เขียนจดหมายมาทันที. เมื่อหลวงปู่ได้รับจดหมายแล้วก็ให้คนโทรเรียกมาทันที เขาบอกว่าต้องการเงิน 8,000 บาท เอาไปให้ลุกเรียน คุณเอาลายเซ็นต์ฉันไปแล้วไปเบิกที่มูลนิธิฯ บอกว่าฉันขอบิณฑบาตร ต่อมาเขาพาลูกมากราบแล้วบอกว่า "ชีวิตเขารอดตายเพราะพระ ทำให้เขารุ้ว่าพระเป็นที่พึ่งของเขาได้จริง". คำพูดนี้ทำให้หลวงปู่ต้องออกมาเป็นที่พึ่งที่เวทีแจ้งฯนี้ .

พวกเราต้องช่วยกัน วันที่ 12 นี้ ใครมีสมบัติ ผ้าผ่อนเยอะไปหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็เอาผัวใส่กล่อง เอาเมียใส่กล่องผูกโบว์ มาเร่ขายประมุล ช่วยลุกชาวนาเขาจะเรียนหนังสือ. ไหน ๆ อยู่กันมานานแล้วก็ขาย ๆมันไปเลย (ฮา). เอามาเปิดท้ายขายของกันวันที่ 12. เอาเงินมาขายตั้งกองทุนให้ลูกชาวนาได้เรียนต่อในเทอมต่อไปนี้ให้ได้ แต่ละคนมีเสื้อผ้าหลายสิบชุด รองเท้า เคร่ืองประดับเอามาวางจาย. อาศัยข้าวเปลือกอย่างเดียวไม่ทัน เอาสตังค์มาใช้ปย. ให้ทันสิ้นเดือนเมษา. เขาจะเอาตังค์ที่ไหน กินยังไม่มีเหลือเลย ทั้งบ้านเหลือตังค์ 100 เดียว เราต้องช่วยกัน นี้คือนวัตกรรมของเวทีแจ้ง ชวนผู้ขุมนุม ขายผัว ขายเมีย ขายสมบัติ แต่ไม่ต้อขายตัว (ฮา) เพื่อเอาตังค์มาตั้งกองทุนให้ชาวนาเป็นค่าหน่วยกิจ ตั้งใจว่าให้ทุน ๆ บะ 5,000 บาท นอนฝันเอาไว้ สำกรับพุทธะอิสระ ฝันเป็นจริงเสมอ. บอกลูกหลานไว้ด้วยนะ

ทีนี้เขามีคลิปให้ดู คลิป. "รูปหล่อหลวงปู่พระพุทธะอิสระ พระของแผ่นดิน รุ่นกูคือผุ้ชนะ "
รูปปั้นหลวงปู่เดินถือพัด .
รูปหล่อหลวงปู่พระพุทธะอิสระ พระของแผ่นดิน รุ่นกูคือผุ้ชนะ
ฐานด้านหน้าสลักว่า กูคือผู้ชนะ. ด้านหลังสลักว่า พระของแผ่นดิน
ถือพัดขนนก หมายถึงทุกอย่างเบาสบาย. หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ชนะอย่างที่ไร้ที่ติ ไม่ผูกพัน ไม่รับตำแหน่งแห่งที่ นั่นคือ สัญญลักษณ์พัดขนนกที่ลอยอยู่ในอากาศ
หน้าตาจะหล่อกว่าตัวจริง "เปิดจองได้ที่เวทีแจ้ง 09.00 -21.00 น "
เอาเงินมาตั้งกองทุน สนับสนุนการ์ดให้มีอาชีพทำกิน
เป็นทุนทำงานสนับสนุนชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ของกปปส. ภาค 7
กองทุนการใช้หนี้ของเวทีแจ้งที่เป็นหนี้
เงินที่จองไว้ก็จะเอามาเป็นค่าใช้จ่ายกองทุนเหล่านี้.
สร้างตามจำนวนสั่งจอง รูปเหมือนลอยองค์ ราคา 5555 บาท มัดจำ 50% วันรับใบจอง
เหรียญ องค์ละ 1999 บาท

หล่อที่นี่ เสกที่นี่ใครเสก พวกเราเองแหละ เกจิทั้งนั้น มีพระใหม่เณรใหม่มาเสก.
มีรุปหล่อด้วยสัมฤทธิ์ และเหรียญลงยา ใต้รูปหล่อบรรจุเกษา เพราะปลงผมไว้แล้วสองครั้ง ราคาเท่าไหร่ คงต้องคิดต้นทุน เท่าไหร่นะ. สิบยี่สิบ สามสิบ สี่สิบ. ดูเอาเถอะแม้แต่พระ เดี๋ยวเขาดูต้นทุน หล่อด้วยสัมฤทธิ์แปลว่าสำเร็จประโยชน์. จองไว้ก่อนแต่ละองค์จะมีหมายเลขให้ ส่วนเหรียญ เขาถ่ายไปจากรูปแล้วลงยาเป็นสีธงชาติ. จะได้เข้ากับรุ่น รุ่นเวทีแจ้ง คงไม่มีรุ่นสอง รุ่นเดียวพอแล้ว รุ่นประวัตสาสตร์ เขามีใบจอง วันนี้เปิดโต๊ะลงชื่อในสมุดไว้กอ่น ยังไม่ต้องจ่ายตังค์ แล้วพอใบจองมา มารับใบจองก็ค่อยจ่ายตังค์ อาจจะจ่ายครึ่งหนึ่ง เพื่อให้หลวงปุ่เอามาใช้ก่อน. ส่วนเหรียญมีสามเนื้อ

หลวงปุ่มีโครงการแจกพันธ์ข้าวดี พี่น้องชาวนาบอกว่าไม่มีพันธุ์ข้าวดี คือข้าวหอม เขาจะได้ปลูกข้าวหอม จะได้ราคาดี และสีขายด้วยตัวเอง แล้วจะเอาตังค์ที่เราให้วันนี้ไปซื้อ พันธุ์ มารับได้ฟรี คนละ 15 ถัง หรือคนละ10 ถังก่อน ถ้าคนเยอะนะ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่นี่มีแต่ให้ และฟรี เพราะอยากให้พี่น้องชาวนามีพันธุ์ข้าวดีปลูก ไม่ต้องไปปลูกช้าวแข็ง ๆ ที่คนไม่กินเลย
_________

 

https://www.facebook...3?stream_ref=10




#1126464 “สนธิ” นิมนต์ “หลวงปู่พุทธะอิสระ” ฉันเพล หลังพามวลชนรณรงค์ล่าชื่อเสนอ กม.3 ฉบับ

Posted by kairyuramon on 5 April 2014 - 01:02

ถ้าติดตามหลวงปู่มาจะรู้ครับ ว่าหลวงปู่กับสนธิมีความสัมพันธ์อย่างไร ผมก็ไม่ได้รู้ลึกอะไรหรอกครับ แต่รู้คร่าว ๆ ว่าสนธิท่านก็เป็นลูกศิษย์หลวงปู่มานานแล้ว

 

อย่าง ASTV นี่ก็เป็นคำแนะนำของหลวงปู่ที่ให้กับสนธิครับ สมัยนั้นสนธิสู้กับระบอบทักษิณเต็มที่ แต่ว่าไม่มีพรรคพวกครับ หลวงปู่เลยแนะนำว่าอย่าสู้แบบขุนหมู่ทะลวงฟัน

 

ให้ไปให้ปัญญาคนอื่น แล้วเขาจะมาช่วย ก็เป็นที่มาของ ASTV ครับ สมัยเมื่อสิบปีที่แล้วยังมีโฆษณาขายจานดาวเทียมอยู่ที่วัดอ้อน้อยอยู่เหมือนกัน

 

สมัยนั้นผมก็ยังงง ๆ อยู่เลยว่าเอ๊ะ มีของแบบนี้มาขายในวัดด้วยเหรอ ตอนหลังที่เพิ่งมาตามการเมืองเลยถึงบางอ้อ

 

อย่างตอนสนธินำพันธมิตร ก็มีนิมนต์หลวงปู่ไปบิณฑบาต แล้วก็ให้หลวงปู่ขึ้นพูดบนเวทีเหมือนกันครับ

 

ในรายการของ ASTV ก็มีรายการธรรมะแสกหน้า ที่หลวงปู่จะออกรายการทุกวันพุธ สรุปว่าหลวงปู่กับกลุ่ม ASTV ก็มีความสัมพันธ์กันมานานแล้วครับ

 

 

อย่าไปคิดมากเลยครับ ต่างคนก็ต่างความคิด บางคนก็บริสุทธิ์ใจ บางคนก็ไม่ ในการร่วมรบจะไปรอแต่คนบริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์มันก็โลกสวยไปหน่อยครับ

 

ก็ช่วย ๆ กันสู้ตามเหตุตามปัจจัยดีกว่าครับ อะไรที่เห็นว่าไม่งามก็เตือนกัน แต่อย่ามาทะเลาะกันจนเสียการใหญ่จะดีกว่า

 

จบศึกแล้วค่อยมาเคลียร์กันทีหลังก็ยังไม่สายครับ

 

ถ้าสนธิมาตามหลวงปู่ผมไม่ห่วงหรอกครับ ผมว่าหลวงปู่ท่านคุมได้อยู่แล้วครับ




#1126455 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by kairyuramon on 5 April 2014 - 00:41

Tracypooh Pla

 

4 เม. ย. 57. ค่ำ เวทีแจ้งวัฒนะ
หลวงปู่พุทธะอิสระ

(ช่วงสนทนาประจำวัน)
ทุกคนสบายดีไหมลูก. สบายดี
รอดไหมวันนี้. รอด. บอกว่าไม่มีอะไรในกอไผ่. หวิดไปเหมือนกัน เราวางกำลังนักรบเทวดาไว้เหมาะสม ฝ่ายนั้นเลยไม่กล้าปฏิบัติการ
พรุ่งนี้เราจะไปล่อเป้าใหม่.(ฮา) พรุ่งนี้จะไปห้างเซ็นทรัลเวิล์ด
วันนี้แจกไปสองหมื่นใบ เกลี้ยงเลย. เอาไปสองหมื่นได้กลับมากี่แผ่น. อ๋อ.. เขาจะส่งมาที่เอเอสทีวี
พรุ่งนี้ไปราชประสงค์ เซ็นทรัลเวอล์ด ตั้งใจจะแจกสักสามหมื่น ถ้ามีเวลาเหลือ เราจะไปทวงถามคดีเก่า ๆ ที่เราฝากตำรวจเขาไว้ว่า รากงอกแล้วหรือยัง
คดีอะไร คดีที่ชาวนาไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สตช. จำได้ว่า สน. ปทุมวันมารับไป ตอนนี้ ปปช จะชี้มูลแล้ว พี่น้องตำรวจทำอะไรอยู่ เราจะไปเรียกให้ตำรวจทำงานหน่อย
พรุ่งนี้ถ้ามันไม่อยุ่ เราก็นอนรอที่โรงพักมันเลย ให้รุ้ว่าเราไม่ได้ลืม ทีเราละมันออกเรียกเอาเรียกเอา
พูดถึงหมายเรียก ขอบคุณผุ้การนนทบุรี ที่ถอนหมายเรียกเราทั้งหมดแล้ว ขอบคุณเขาหน่อย (เฮ)
เขาบอกว่าไม่สบายใจที่มาแจ้งความหลวง ปู่ และลูกเมีย พ่อแม่พี่น้องประท้วง จริง ๆ เขาไม่อยากจะแจ้งความหรอก แต่ที่ต้องแจ้งเพราะ รบ. สั่ง เหมือนที่เขาแจ้งความหลวงปู่เรื่องขัดขวางการเลือกตั้ง ตำรวจที่ไปแจ้งมาบอกหลวงปู่ว่าผมไม่ได้อยากทำ แต่ รบ. สั่งให้ทำ.
ที่รู้ ๆ สายรายงานมาว่า ลูกหลานแวะไปถนนอักษะหน่อยสิ ว่าคนที่มาชุมนุมใส่เสื้อสีแดงร้องเพลงชาติได้หรือเปล่า. เพราะได้ยินว่า รมต แรงงานส่งหนังสือเวียนไปตามห้างร้าน ที่สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สุพรรณ นครปฐม ถ้ามีโรงงานอยู่ให้ระดมแรงงานต่างด้าวมาชุมนุมในสองวันนี้. เราลองไปชวนมันร้องเพลงชาติหน่อย ถ้าไม่ส่งจะให้ตำรวจไปกวน ไปจับ โทษฐานส้องสุม ไม่ต่ออายุให้คนงาน นี้คือคำขู่ของ รบ.
งานนี้ดูว่าเกินครึ่งจะร้องเพลงชาติไม่ได้ละมัง. สถานฑูตพม่าแจ้งเตือนผู้เข้าชุมนุม กระทรวงสาธารณสุขเตรียมขนของย้ายจากกระทรวง เพราะมีข่าวว่า เสื้อแดงโดยนักรบพม่าจะไปเผาเป็นโมเดล ต้นแบบกระทรวงแรก เราก็จะดูว่าเขาจะทำไหม. นี่สายเขาเตือนมา คนที่ทำงานที่ สธ. ให้ออกมา เอาของมีค่าออกมาด้วย เสื้อแดงจะบุก ไม่รู้ว่าจะบุกแจ้งฯ ไหม อยากให้มาใจแทบขาด เชิญให้มาไว ๆ จะได้กลับวัดเสียที จะได้เป็นหน้าที่นักรบเทวดาเขาทำงานมั่ง เราทำงานมามากแล้ว คุณตู่ คุณณัฐวุฒิ อยากให้มา ๆ จริง ๆ คิดถึงแม่ อยากกลับไปหาแม่แล้ว

พี่น้องชาวนาที่นอนค้างที่นี่ เขามีมุ้งข้างหลัง อย่าใฟ้เหมือนคราวก่อนนะ ที่ไปเอาแล้วหิ้วกลับบ้านเลย. ไปถามก็บอกว่า อ้าว. นึกว่าให้กลับบ้าน (ฮา)

พรุ่งนี้เราเดินทาง 09.00 น. รถ 15 คัน ไหวไหม.
ไปแบบสบาย ๆ ลูก แบบหยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น. พรุ่งนี้จะมีเสียวไหม มีลุ้นไหม
วันนี้ก้ไม่มีอะไร พี่น้องการ์ดเอารถไปเกี่ยวกันเล็กน้อย ไม่มีอะไร. ขอบคุณพี่น้อง รพ. มงกุฏวัฒนะ ระดมรถพยาบาลไป 4-5 คัน รวมทั้ง รพ อื่นด้วย ตบมือให้เขาหน่อย สุดยอด

เปิดเผย รายรับ รายจ่าย ของโรงสีแจ้งวัฒนะ. ที่ทำเพือเป็นต้นแบบ ให้พี่น้องเกษตรกรรู้ว่าถ้าทำได้รวยอย่างไร. ข้าวรอบแรกไปซื้อมาจากโรงสีชุมขนมา เพื่อมาทดลองสี หาต้นทุน กำไร
รายได้. 23-7 เมษายน มีรายได้. สามแสนกว่า
ซื้อข้าวเปลือก 16 ตันละ 10,000 บาท รวม 160,000 บาท
ขายข้าวสารโลละ 26 บาท
ค่าใช้จ่าย : ค่าแรง ค่าเคร่ืองปั่นไฟ ค่าเตนท์. และอื่น ๆ ค่าถุงอุปกรณ์แรงงาน 128,000 บาท
มีกำไร 100,487 บาท.
เห็นไหม พี่น้องชาวนาเลิกจนได้แล้ว ถ้าทำอย่างหลวงปู่ทำนี่. นี่ขนาดจ่ายค่าแรง 500 /วัน.
นี้รำ ปลายข้าวยังไม่ได้ขายนะ. ฉะนั้นเลิกโง่ได้แล้ว พี่น้องชาวนา แล้วทำไมไม่ทำ ปล่อยให้โรงสี มันรวยแล้วรวยอีก เราก็ไปกู้มันทำ ๆ ไม. เดี๋ยวจะสั่งข้าวไรส์เบอรรี่มา ข้าวนิลมา เดี๋ยวมาลองสีดุ. แล้วมาดูว่ากำไรไหม. ถ้าทำได้ ทำไมเราต้องจนขนาดนี้
เดี๋ยวจะให้เขามาเพาะถั่วงอก เห้ดฟางขาย เห้นว่านี่ทำได้จริง ไม่ตัองไปกู้หนี้ยืมสินใคร
ทำเดี๋ยวนี้ รวยเดี๋ยวนี้ ทำที่นี่รวยที่นี่. ทำไมไม่ทำ ไม่เข้าใจ

เร่ืองใหม่. วันนี้พรุ่งนี้ เราจะทำกันอย่างนี้ เพ่ือพิสูจน์ให้เห็น
ข้าวซ้อมมือ ขาย 5 โล 200.
ข้าวหอมปทุม 5 โล 130 บาท
ข้าว5% 5 โล 100
ข้าวที่นี่ปลอดภัย ซาวน้ำ 1 ครั้งพอ ไม่มีสารพิษ ข้าวที่นี่ ยี่ห้อข้าวสารดี ซาวครั้งเดียวพอ เดี๋ยววิตามินหมดไป แต่ถ้าข้าวสารทั่วไปต้องล้างซาวหลายครั้ง เพราะมีไข่มอด ยาฆ่าแมลง เชื้อรา.
ถั่วงอกตลาดส่วนใหญ่ ใส่สารฟอกขาว เดี๋ยวเขาจะมาสอนทำให้ดู กินแล้วอร่อยอย่างไรบ้าง
เดี๋ยวจะเพาะเห็ดฟางจากแกลบ จากรำ เก็บให้เห็น ๆ รวยต่อรวย ไม่มีใครจน
สั่งไก่ไข่มาแล้ว แล้วเล้าเอาทีไหน... ตึก DSI. (ฮา).
สั่งมาแล้ว 500 ตัว เพราะเรามีปลายข้าวแล้ว รำแล้วใช่ไหม. ได้ฟรี ไก่ลงทุนกำไรเห็น ๆ
เล้าก็ฟรี ธาริตยกให้แล้ว (ฮา)
ทำอะไรอีก
ตอนนี้ให้ทนายฟ้อง พศ. และมติชน 10 ล้าน โทษฐานเต้าข่าวใส่ร้ายเรา. ถามว่าเป็นพระเป็นจ้าไม่เมตตาสัตว์ ก้สัตว์มันยังไม่เมตตาพระเลย. ถ้าจะให้อภัย เหมือนเดิม ดอกไม้ธูปเทียนมากราบตีน ต้องต่อหน้าธารกำนัล บนเวที. ถ้านักข่าวไม่มีศีลธรรม. สังเกตไหมตั้งแต่เราทำสภาศีลธรรม มันไม่มาเฝ้าเราเลย. มันไม่มาช่างมัน เราทำช่องทีวีของเราแล้ว. ต่อไปจะทำช่องวิทยุด้วย เวทีรวยอ่ะ

หนังสือพิมพ์ วันนี้ไป ASTV เจอคุณสนธิ เขาบอกว่า เห็นอาจารย์สู้แล้วลูกศิษย์จะมีส่วนร่วมด้วย จะมาขึ้นเวทีที่นี่. (เฮ). .
บอกว่า มึงคิดช้าไปหรือเปล่า กูจะชนะแล้วนี่...(ฮา).
ก็ไม่เป็นไร. เห้นแววแล้ว ตอนนี้เขาเตรียมล้างคุกแล้ว รอขังนายกหญิงคนแรกของไทย (ฮา).
แต่เขาคงไม่อยุ่หรอก คงเก็บข้าวของตามพี่ชายไป

เดี๋ยวพรุ่งจะไปถามตำรวจว่าทำหน้าที่หรือยัง ถ้าไม่ทำ โดนข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ (อา).
ให้รู้ว่า เวทีนี้ศีรษะแพทย์ (หัวหมอ) พูดให้เพราะ (ฮา)
เวทีนี้ไม่หลอก ไม่โกหก ไม่สร้างภาพ ไม่ต้อวกลัวว่าใครดูถูกเหยียดหยาม
ทำจริง เห็นจริง ต้องเวทีแจ้งวัฒนะเท่านั้น. ยี่ห้อนี้น่าจะเป็นสินค้าอีกสักยี่ห้อหนึ่ง กำลังคิดอยุ่
สินค้าพฤกชเวช ก็ทำมาแล้ว 40 รายการ ยกเว้นลุกระเบิด (ฮา)

สรุปรวมแล้วดรงสีแจ้งวัฒนะ สีข้าว 16 ตัน ค่าข้าวเปลือก แสนหก
ลงทุนไปทั้งหมด แสนสองหมื่น
เหลือเงินเป็นกำไร. 100,487 บาท ล้วน ๆ
ใครมีขัาวหอมนิล. หอมมะลิ หอมปทุม. ลำเลียงมา เอาที่ความชื้นไม่เกิน 13 -14%

_____

กำลังสั่งเคร่ืองบีบน้ำมันรำข้าว ออกจากโรงสีปุ๊บ บีบเป้นน้ำมัน ถ้ารำค้างคืนจะเป็นรา ไม่ดี ถ้ารีบนำบีบเอามาเป็นน้ำมันเก็บไปได้หกเดือน หนึ่งปี. เพิ่มมูลค่าได้.
รำที่บีบน้ำมันแล้วเอามาทำเป็นอาหารสัตว์ เลี้ยงปลา ไก่ไข่ เดี๋ยวจะทำอีก
ตอนนี้รอเคร่ืองกลั่นน้ำมันดิบอยู่. ประกาศหาตัว พท. รัฐเขตต์ เคร่ืองกลั่นน้ำมันอยู่ที่ไหน หวังใจว่าจะได้เห็นเครื่องกลั่นน้ำมันโซล่านะจ๊ะ

ปุจฉาวิสัชนา
________
ปรานร้อน ปรานเย็น ต่างกันอย่างไร

วันนี้นั่งสับปะหงกกันทั้งวัน คอตกทุกคนเลย พรุ่งนี้จะมาสอนวิชาปราณโอสถ. แล้วจะรุ้คำตอบได้ด้วยตนเอง
________
ยุทธสาสตร์ของเรายังไม่นิยมความรุนแรง
ถ้าตราบใดที่หลวงปู่ยังเป็นผู้นำ เวทีต้องรักษาหัวใจสีขาวเอาไว้ ด้วยอุดมการณ์สีขาว ส่วนนักรบเทวดา เขาจะทำอะไร ไม่ได้เกี่ยวกับเวทีนี้เลย ถ้าบอกได้สอนได้ก็เอาแค่คางคกยางหัวออก อย่าทำคางคกไส้แตก เพราะยังไงมันก็เป็นบาปเป็นกรรม ถ้ามันลุยเข้ามาเราก็มานั่งท่องกันว่า "หยิบแล้ววาง วางแล้งว่าง ดับแล้วเย็น" ถ้ามันเอาความรุนแรง เราก็จะเข้าไปนอนไปนั่งที่ค่ายทหาร
แม้จะมีจิตใจรุกรบ ก็ไม่ยอมให้คนไทยหลั่งเลือด เพราะทุกคนเป็นคนไทย ยกเว้นถ้ามันพูดไทยไม่ชัด อย่างนั้นก้ตัวใครตัวเผือกแล้วกัน แสดงว่ามีเจตนาร้าย ประสงค์ร้ายแล้วเราจะนั่งให้มันตีได้อย่างไรล่ะ บอกแล้วว่า บวชแต่ตัวนะจ๊ะ มือกับตีนยังไม่ได้บวช (ฮา)

_________
รายชื่อเสนอร่างกฏหมาย ทำไมต้องเอามาเป้นล้านชื่อ แค่หมื่นก็เสนอกม.ได้แล้ว

ทำไมต้องเอาเป้นล้าน. อยากบอกว่าไปเสียที ใช้หลักรัฐสภา ล้านคนนี่สามารถไล่รบ.ได้ทั้งชุด ไม่ต้องมาเสแสร้งแถไปแถมาว่ายังรักษาการณ์อยู่ มีล้านกว่าคนแล้วไปได้แล้ว. เราต้องกันทุกประตุไม่ให้มันดิ้นพวกนี้มันปลาไหลใส่เสก็ต. ปปช. ก็แล้ว. ศาลรธน. ก็แล้ว. เราจะยื่นถอดถอนต่อรัฐสภาด้วยไม่ให้หลุด
_________

 

https://www.facebook...9?stream_ref=10




#1124210 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by kairyuramon on 2 April 2014 - 15:02

Thefukks Fathers

วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

เวลา 18.49 น. เวทีแจ้งวัฒนะ

 

10171734_1419234851669096_972822603_n.jp

หลวงปู่พุทธะอิสระ เสวนาธรรม

วันนี้ช่วงเจริญมนต์เย็น ไม่ได้มีการฝึกวิปัสสนา กัมมัฏฐาน แต่หลวงปู่ เปลี่ยนมาเป็นการแผ่เมตตา และอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตในวันนี้ รวมทั้งขอพรให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ให้แคล้วคลาดปลอดภัย และพ้นจากภยันตรายในเร็ววัน โดยวันนี้หลังจากทราบข่าวความสูญเสีย พี่น้องเวทีแจ้งวัฒนะ ต่างก็รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (หลวงปู่ ก็คงจะล่วงรู้อารมณ์ ของลูกหลานในวันนี้ จึงได้งดการฝึกกัมมัฏฐาน)
“ยังอยู่ดีไม๊ลูก ลูกหลานราชสีห์....(วันนี้...เสียงเงียบกันเชียวน่าจะเพลียแดด..ต้องรอให้ หลวงปู่ ถามถึงจะเริ่มมีเสียงคำรามกัน...ฮ่าๆๆ) วันนี้รู้สึกอุ่นหนาฝาคั่งนะ ดีใจที่มีญาติมาเยี่ยม อยู่นานเหงาพอญาติมาเยี่ยมเลยรื่นเริงบันเทิง มาให้กำลังใจกันเยอะแยะ แต่เสียใจตรงที่ว่า พี่น้องลูกหลาน คปท.ดันไปเสียท่าให้คนชั่ว ขากลับโดนยิงกระหน่ำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บไป 3 ตายไปหนึ่ง ต้องถือว่าเป็นความผิดพลาดของหลวงปู่เอง แม้ที่ๆ เขาโดนทำร้ายไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบของเรา คือที่ๆ เขาโดนยิงก็แถวๆ หน้าวัดบัวขวัญซึ่งเป็นที่รู้กันว่าพวกเสื้อแดงชอบไปซ่องสุมกันแถวนั้น แล้วก็โดนยิงบนทางด่วน ซึ่งมันก็ไม่น่าเชื่อกลางวันแสกๆ บ้านเมืองไทย บ้านเมืองเรา เขาโดนยิงด้วยอาวุธร้ายแรง 4 คนรวด มีการ์ดคนหนึ่งก็เสียชีวิตคือคุณ วสันต์ คำวงศ์ อันที่จริงแล้วเนี่ย นกเขา กับอุทัยนี่จะต้องขึ้นเวทีพร้อมหลวงปู่ แต่ไม่รู้อีท่าไหน เขาก็แถกออกไป คือกลับไปก่อน กลับไปก่อนเนี่ยเราก็ไม่ทราบว่ามวลชนเขามามากขนาดไหน ที่ก็รู้ว่าการ์ดเขาก็มากันเยอะ มันอาจจะเป็นช่องทางให้ฝ่ายตรงข้ามเล่นงานได้ ปกติถ้าหลวงปู่และลูกหลานแจ้งวัฒนะจะเดินทางนี่ จะต้องวางแผนหลายตลบ เราจะต้องมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว มีบุคลหาข่าว 5 กม. 3 กม. 2 กม. ก่อนที่จะมีการเดินทาง ทั้งข้างล่าง ข้างบนสะพาน บนตึกร้าง หรือมุมบัง ทุกครั้งที่จะพาลูก หลานเดินทาง ก็ต้องวางมาตรการป้องกัน ครั้งนี้ก็ด้วยความประมาทของหลวงปู่เอง ต้องโทษว่าด้วยความประมาท เพราะรู้ว่ามีแขกบ้าน แขกเมืองมา เราน่าจะต้องส่งกองกำลังไป คือเอาพวกการ์ดไปซุ่ม เฝ้าระวัง เพราะว่าถ้ามีการเอาคนเข้าไปซุ่ม ในที่สูง คือกดเขาไว้ ว่ามีคนคอยรู้คอยเห็นอยู่นะ ว่าจะทำอะไรทะเล่อทะล่า เลอะเทอะ เขาก็จะไม่กล้าทำ แต่เที่ยวนี้เข้าใจเอาเองว่าคนมามากขนาดนี้ คงจะไม่มีใครกล้าที่จะทำอันตราย แต่ตอนเช้ามันก็มีสัญญาณมาแล้วว่า คือ วิทยุสื่อสารของเรานี่มันใช้การแทบไม่ค่อยจะได้ เพราะมันมีรถโมบาย รถคลื่นวิทยุมันเข้ามาป่วนบริเวณนี้ เป็นรถกระบะสองตอนแล้วก็มีเสาอากาศอยู่ข้างบน ส่งสัญญาณรบกวน เสียงวี๊ดว๊าด ๆ อยู่ตลอดเวลาประมาณชั่วโมงหนึ่ง ก็ได้ขอให้หน่วยเคลื่อนที่เร็วของทหารไปช่วยสอดส่องดูหน่อย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วก็หายไป ตอนนั้นกำนันมาถึงพื้นที่แล้วติดต่อกันไม่ได้ ด้วยเหตุที่ว่ามันกวนสัญญาณ ทำลายสัญญาณเพื่อให้เกิดการระส่ำระสาย ในการควบคุม ในช่วงที่มันหยุดส่งสัญญาณช่วงสั้นๆ หลวงปู่ ก็ได้สั่งการสั้นๆ ว่าให้ดำเนินการตามแผนที่วางไว้....ทุกอย่างก็เรียบร้อย แต่ไม่คิดว่ามันจะไปลอบกัดอยู่ข้างหน้า ซึ่งลูกหลาน คปท. ก็เคราะห์ร้ายไปโดน คนที่ตายก็คือคุณวสันต์ คำวงศ์ การ์ด คปท.ก็ขอแสดงความเสียใจต่อหมู่ญาติ และก็ผู้เป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ก็มีอยู่ 3 ท่านเป็นผู้หญิงด้วยผู้เฒ่าอายุมากแล้ว เหล่านี้มันคือความเลวร้ายที่มีอยู่ในสังคมไทย...มันมีอยู่จริงแล้วก็เกิด ขึ้นกลางวันแสกๆ เดี๋ยวจะดูว่าพรุ่งนี้นี่ ไอ้พวก “ศูนย์รวมสัตว์” มันจะออกมาพูดยังไง มันจะออกมาอธิบายอย่างไร มันจะพูดแบบไหน เพราะพักหลังๆ นี่ศูนย์รวมสัตว์ ไม่ค่อยจะแสดงตน หลังจากจับอาวุธเป็นเข่งๆ นี่ศูนย์รวมสัตว์นั่งนิ่งเหมือนอม สาก ไม่พูดอะไรเลย เที่ยวนี้พี่น้องเราโดนยิงตายไปอีกคนหนึ่งนี่ ศูนย์รวมสัตว์จะว่าอย่างไร เดี๋ยวเราจะคอยดูมัน...

แล้ววันนี้ก็มีความคืบหน้า กำนันเขาก็พาพรรคพวกบริวารมา ที่จริงแล้วเจตนาเขาก็จะมาคุยกับหลวงปู่นั่นแหละ มาพูดมาคุย แต่ว่าเอาเรื่องของศูนย์ราชการมาด้วยก็ถือว่า มาครั้งเดียวได้ 2 เรื่องๆ ที่พูดคุยกันก็ มีทั้งเรื่องที่เป็นความลับ เปิดเผยไม่ได้ และเรื่องที่ไม่เป็นความลับ เปิดเผยได้ เรื่องที่ไม่เป็นความลับเปิดเผยได้ก็คือเรื่องที่ ต่อไปนี้เราต้องทำให้ภารกิจของเรามันเข้มขึ้น ทำให้ภารกิจ ภารกรรมของเรามันงวดขึ้น แล้วก็ทำให้พวกทรราช รัฐบาลเถื่อนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย มันต้องมีอันเป็นไปไวขึ้น แต่ทั้งหลายทั้งปวงนี่มันก็ต้องอาศัยเหตุ ปัจจัยเหมือนกัน ตัวอย่างเช่นหลวงปู่ ยกตัวอย่างให้ในที่ประชุมฟังว่า มันไม่ง่ายเหมือนกับที่หลายคนคิด เพราะเล่นกับคนหน้าด้าน ไม่มียางอาย ไร้สำนึก ขาดจิตรับผิดชอบ ไม่มีความคิด มันพูดยาก เล่นยาก หลวงปู่จึงยกตัวอย่างให้ฟังไปอีกว่า การที่พวกเรายกพี่น้องลูกหลานแจ้งวัฒนะ ไปรื้อเวที กวป.ก็คือพวกเสื้อแดงแตกทัพ ถามว่ามีความชอบธรรมหรือไม่ ถ้ามันไม่กระทืบพระ มันไม่รื้อบังเกอร์ทหาร มันไม่บุกรุกตำรวจ บังคับตำรวจ ข่มขู่ คุกคามเจ้าหน้าที่รัฐ แล้วมันไม่ไปอาละวาด เข้าไปกระทำการตรงไหนๆ แล้วมันไม่ไปรื้อเวทีของนายราเชนทร์เขาก่อนแล้วอ้างว่าเป็นเวที กปปส. ถ้าหลวงปู่ ไปรื้อเวทีเขาโดยไม่มีข้อหาเหล่านี้เลย กลายเป็นว่าแม้นชนะ ก็กลายเป็นโจร เป็นคนผิด เป็นคนชั่ว หลวงปู่ ก็เลยบอกกับเขาว่า ฉันจะไม่เป็นผู้ชนะ โดยกลายเป็นคนชั่ว หรือเป็นโจร แต่ฉันจะชนะอย่างกลายเป็นพระเอก...แล้วหล่อด้วย...(เริ่มมีเสียงปรบ มือ...เฮฮา...แล้ว..) แล้วจะชนะให้เป็นพระเอกเป็นอย่างไร มันก็ต้องอาศัยสถานการณ์ สถานการณ์อะไร นี่ตอนนี้ป.ป.ช. เตรียมตัวจะชี้มูล อย่างนี้มีสถานการณ์ไม๊ ศาลปกครองตัดสินว่ากรณีคุณถวิล เปลี่ยนสี การกระทำของนายกรัฐมนตรี เรื่องโยกย้ายคุณถวิลไม่เป็นธรรม ประพฤติมิชอบ อย่างนี้มีสถานการณ์ไม๊ มีเหตุ ปัจจัยให้ถล่มได้ไม๊...เพราะฉะนั้น....สถานการณ์เหล่านี้แหละ เราจะกลายเป็นผู้ที่ทำอะไร ก็จะกลายเป็นพระเอก มีชัยชนะ...ถ้ามันยังหน้าด้านอยู่นะ...(ลูกหลานราชสีห์...เริ่มคำราม) เราทำอะไรก็จะกลายเป็นพระเอก แต่ถ้าเขายังเป็น ลูกผี ลูกคน ยังไม่ได้เป็นอะไรที่มีความผิดชี้ชัด สุดท้ายเราก็จะกลายเป็นจำเลย แน่นอนล่ะ ฝ่ายเสื้อแดง หรือว่าฝ่ายไหน มันก็ต้องปกป้องเจ้านายมัน เพราะว่าเป็นแหล่งถุงเงิน ถังเงิน และผู้จ่ายเงิน แต่ความจริงก็คือความจริง มันหนีความจริงไปไม่ได้ ประวัติศาสตร์ เขียนไว้ จดไว้ จารึกไว้ ก็เป็นความจริง ก็มันเป็นความจริง ว่านายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อย่างนี้เป็นต้น เพราะฉะนั้นถ้าเขายิ่งปฏิเสธ ไม่ยอมรับการตัดสินของศาล ไม่ยอมรับการชี้มูลของ ป.ป.ช. มันก็เป็นความชอบธรรมที่จะทำให้เราปฏิบัติการใดๆ ก็งดงาม ก็รุ่งเรืองเจริญ เพราะฉะนั้นหลวงปู่ เป็นคนที่คิดมากในหลายเรื่อง แล้วทุกเรื่อง ก็จะคิดเยอะมาก หลวงปู่ ก็เลยบอกในที่ประชุมว่า สรุปว่าใครจะทำอะไรก็ได้ แต่ต้องทำแล้วเป็น บวก ก็แล้วกัน เวที คปท.จะทำอะไรก็ได้ เวทีกองทัพธรรม จะทำอะไรก็ได้ เวทีคุณสุเทพ จะทำอะไรก็ได้ เวทีหลวงปู่ จะทำอะไรก็ได้ แต่ ทั้งหมดมันต้องเป็น บวก แล้วเราต้องเป็นพระเอก...ไม่ใช่โจร...(มาแล้ว....เสียงคำรามกึกก้อง..ที่ คุ้นเคย..) วันนี้ก็เลยกลายเป็นอาตมา ยึดอำนาจในที่ประชุม เมื่อบอกดังนั้น ก็หันไปถามคุณสุเทพว่า “คุณเห็นว่าเป็นอย่างไรบ้าง ....สิ่งที่ฉันพูด” เขาก็ตกลงเป็นไปอย่างนี้ ตามนี้ ทุกคนก็แยกย้ายกันทำงาน ทำอะไรก็ได้ที่มันเป็นบวก เราขึ้นภูเขา ไม่จำเป็นต้องมาจากทิศเหนือ ทิศใต้ก็ได้ ทิศตะวันออกก็ขึ้นได้ ทิศตะวันตกก็ขึ้นได้ แต่เผอิญหลวงปู่ ขี้เกียจเดิน เลยโดดร่มลงมายอดเขาเลย....(ลูกหลาน ....ขานรับกันเกรียวกราว) มันก็ถึงไว ถึงเร็ว ก็เท่านั้นเอง .......วันนี้ กำนัน เขาก็เลยขึ้นมาพูดบนเวที เหมือนๆ กับที่หลวงปู่พูดว่า ทุกคนมีอิสระในการที่จะสร้างคะแนนของตัวเอง โดยรวมก็คือ ร่วมกันตี แต่แยกกันอยู่ และหาวิธีคิด วิธีทำของตัวเองที่ถนัด หลวงปู่ ก็บอกกับเขา..ทำอย่างนี้แล้วกัน ถ้ามารวมกันอยู่ รวมกันดี รวมกันทำ สุดท้ายก็ ไม่ไปไหนซะที นะ..!! เดิน เอาเนื้อตากแดดเล่น...ให้มันดำไปงั้น ก็ ไม่ได้ประโยชน์อะไรเท่าไหร่ แล้วก็กลับบ้านไป ....สะใจที่ได้เดิน อย่างนี้มันก็เรียกว่าใช้ชีวิตเปลืองเกินไป ใช้ทรัพยากรที่มีเปลืองเกินไป ใช้โอกาสที่มีเปลืองเกินไป ต้องหาวิธีที่เรียกว่า ย่นระยะทาง และรวบรัด หลวงปู่ ก็บอกกับพวกเขาว่า ฉันเป็นคนที่ถ้าไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็ต้องเอาด้วยมนต์ ถ้าไม่ได้ด้วยมนต์ ก็ต้องเอาด้วยกล หรือคาถา จะไม่มานิ่งดูดาย คือไม่ยอมหยุดที่จะใช้กระบวนการขวนขวาย จะรอโอกาส หรือรอจังหวะอย่างได้ก็ไม่ได้ เราก็ต้องพยายามหา แต่นี่เขาเห็นว่าจะมีโอกาส หรือจะได้ช่องแล้วเราก็ต้องพยายาม และขวนขวายกันต่อไป.....

หลวงปู่ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีหนังสือพิมพ์ หลายฉบับ ลงข่าวเรื่องการจัดงาน บรรพชา สามเณรว่าเป็นการ อวดอุตริ ของหลวงปู่ เพราะไม่สามารถที่จะเป็นพระอุปัชฌาย์ได้ ต้องโดนจับสึก และ สามเณรทั้งหลายเหล่านั้น เป็น “เณรเถื่อน” ซึ่งในความจริงแล้ว วันนั้นหลวงปู่ฯ ไม่ได้เป็นพระอุปัชฌาย์ และได้นั่งอยู่ด้านข้างเวทีเท่านั้น ส่วนกรณีที่มากล่าวหาว่าสามเณรเหล่านี้เป็นเณรเถื่อนจะต้องมีการปรึกษาทนาย เพราะเข้าข่าย หมิ่นประมาท ถ้าจะมีการฟ้องร้องก็จะให้ สามเณร ทุกองค์ เป็นโจทย์ ยื่นฟ้องเป็นรายองค์ไปเลย สามเณรไม่รู้อีโหน่อีเหน่ อะไร ต้องมากลายเป็นจำเลยของสังคม เขามีความตั้งใจที่จะมาทำคุณความดี คนที่ได้ชื่อว่าเป็นสื่อมาทำอย่างนี้มันเกินไป และหลวงปู่ ยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า การบรรพชาสามเณรนั้น จะทำกันที่ไหนก็ได้ ไม่มีวินัยสงฆ์ข้อไหนห้ามหรือบัญญัติไว้ ว่าจะต้องกระทำกันในขอบ เขตคันธสีมา เหมือนอย่างการ อุปสมบท หรือบวชพระที่จะต้องทำพิธีในโบสถ์ ส่วนการบวชเณรนั้น บนศาลาก็ทำได้ ในห้องก็ทำได้ หรือแม้แต่ในห้องน้ำยังทำได้ ถ้าคนๆ นั้นตั้งใจที่จะบวช เพราะฉะนั้น จะมากล่าวหากันแบบไร้ข้อมูล หรือรู้ไม่จริงนั้นไม่ได้ หลวงปู่ ยังได้ใส่ ผู้หลักผู้ใหญ่ ในวงการสงฆ์ ไปอีกหลายชุดใหญ่ ถึงความไม่ชอบมาพากล และจ้องแต่จะจับผิด หาเหตุ หาช่องทางที่จะทำลาย เพราะรู้ว่าถ้าหลวงปู่ ปฏิรูป และผลักดันสภาศีลธรรม และคุณธรรมแห่งชาติ เป็นผลสำเร็จเมื่อไหร่ เขาเหล่านั้นก็จะได้รับความกระทบกระเทือนไม่น้อยเช่นกัน ประโยคหนึ่งที่หลวงปู่ พูดแล้วได้ใจคือ “คนอย่างหลวงปู่ ยึดถือความถูกต้องและเป็นธรรมมาชั่วชีวิต ถ้าเป็นความถูกต้อง หรือเป็นสิ่งถูกต้อง ต่อให้คนๆ นั้นเป็นสามเณร หลวงปู่ก็พร้อมที่จะ กราบ ไหว้ แต่ถ้าเป็นความผิด เป็นความไม่ชอบธรรม ต่อให้เป็น สมเด็จฯ หลวงปู่ ก็จะถ่มน้ำลายรดใส่.....โปรดเข้าใจตามนี้ด้วย”

วันนี้หลวงปู่ เมตตา เล่าเรื่องราวในอดีต ให้ลูกหลานฟังหลายเรื่อง ทั้งเรื่องขำๆ ฮาๆ และ อภิมหาฮา (จะเก็บเรื่องราวเหล่านี้ไว้ ทยอยเล่าให้ฟังเป็นตอน ๆ ครับ) นี่คือกุศโลบาย ในทางจิตวิทยาของหลวงปู่ เพราะเมื่อผ่านเรื่องหนักๆ กันมา และวันนี้เป็นวันที่ลูก หลานทุกคนคงรู้สึกสะเทือนใจ จึงนำเรื่องเหล่านี้มาบอกเล่า ให้ลูก หลานได้ผ่อนคลาย ได้ยิ้ม ได้หัวเราะกัน และเรื่องราวเหล่านี้ ก็ฟังได้เพลิดเพลิน ไม่มีเบื่อ เพราะหลวงปู่ เป็นนักเล่าเรื่อง ที่มีความทรงจำแจ่มชัด และเก็บรายละเอียดทุกเรื่อง ไว้อย่างครบถ้วน สอดแทรกความฮาอยู่ในทุกเรื่อง ลูก หลานได้ปรับอารมณ์กันจากเรื่องเล่าของหลวงปู่ จนบรรยากาศ ในเวทีแจ้งวัฒนะ กลับมาสู่ความสุข รอยยิ้ม และความหวัง พลังใจไม่เคยหมดสิ้น

ในระหว่างหลวงปู่ เล่าเรื่องมีข้อความสั้น เขียนส่งมาให้หลวงปู่ ว่า “ป.ป.ช.ฟันเรื่องประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ มีมูลความผิด จงใจใช้อำนาจขัดรัฐธรรมนูญ แก้รัฐธรรมนูญ ว่าด้วยที่มา สว.ทั้งการสอดใส้รัฐธรรมนูญที่ไม่ผ่านการลงชื่อ ตัดสิทธิผู้ขออภิปราย จึงส่งเรื่องให้วุฒิสภาถอดถอนต่อไป”....(ลูกหลานราชสีห์..โห่ร้อง.... ยินดี)....หลวงปู่กล่าว “ก็ธรรมดา เพราะว่ากงกรรม กงเกวียน ทำกรรมอย่างไร ก็กรรมนั้นคืนสนองมันก็มีผลของกรรม ก็อย่างที่หลวงปู่เคยพูดให้ฟังเมื่อเดือนที่แล้ว ว่าที่จริงที่เรามาสู้กันอยู่ตรงนี้นะ ไม่ต้องทำอะไรนอนเฉยๆ เป็นงูเหลือม ก็ชนะ ฮ่ะๆๆ เพราะการกระทำของฝ่ายรัฐบาลนี่ มันทำร้ายตัวมันเองตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ไม่ต้องทำอะไรก็ชนะ แต่ถ้าทำอะไรมากไปก็จะล้ำเส้น เดี๋ยวองค์กรอิสระ ก็จะกลายเป็นโดนข้อหาว่าเป็นพวกเราไปอีก ก็รักษาท่าทีหน่อยเวลาจะทำอะไร แค่คอยดูแลเวลาเขาโดนกลั่นแกล้ง แต่นิ่งเฉยไปก็เดี๋ยวจะตะคริวกิน ต้องหาวิธีเล่นบ้าง มีมุกเล่นบ้าง มีกระบวนการกระตุ้นให้สถานการณ์มันสุกงอมเร็วขึ้นบ้าง เข้าใจแล้วว่าตอนนี้ลูกหลานทหารเขาก็เริ่มที่จะเคลื่อนไหว เขาก็เริ่มดูแล้วว่าอะไรมันเป็นอะไร......ชนะอยู่แล้ว....ลูก..ไม่ต้องไป อะไรมาก......(ลูกหลานพญาราชสีห์....คำรามกันกึกก้อง..)

บทส่งท้ายในวันนี้ มีคุณค่ายิ่ง หลวงปู่ เมตตาเล่าเรื่องมากมาย ทั้งเรื่องที่ทางมูลนิธิ “ธรรมะอิสระ” ซื้อรถมาถวาย (คงเป็นรถราคาแพงมาก) “หลวงปู่ นั่งด่าอยู่เกือบอาทิตย์ แล้วใช้ให้เอารถไปขาย เมื่อได้เงินมา ก็เอาไปเปิดศูนย์วิปัสสนาจาร สอนกัมมัฏฐาน แก่พระ 4 จังหวัด มี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี สมุทรสาคร และนครปฐม ก็ใช้เงินกองทุนที่ขายรถนี่แหละ เอามาเปิดศูนย์ อบรม สั่งสอน พระ เณร สอนไปสอนมาสอนมากไปจนคนเขาหมั่นไส้ หาว่าอยากเป็นเจ้าคุณ เป็นอุปัชฌาย์ เลยลาออก อยู่ไปๆ มันก็หาว่าเดี๋ยวอายุพรรษามันมากเข้า เดี๋ยวก็อยากใหญ่ เลยสึก สึกเช้าบวชเย็น มันจะได้เลิกปากเสีย ให้มันสบายใจไปเลย ตั้งแต่นั้นมาไม่มีใครเห่า ใครหอนอีกเลย...เอ่อออ......เพราะว่าหลวงปู่ ไม่ชอบเป็นคนที่ทำให้คนอื่นลำบาก แต่ถ้าคิดว่าเราจะทำให้คนอื่นลำบาก เราต้องกำจัดตัวเอง อย่าไปว่าคนอื่น ต้องทำให้ตัวเองเล็กลง ให้มากเท่ามาก มันจะได้เหยียบไม่โดนเราๆ รู้สึกไหมว่าเราเหยียบ โดนธุลี ไม่รู้สึกใช่ไม๊ วันใดที่เราทำตัวให้มันเป็นธุลี มันก็จบแล้วล่ะ อย่าทำตัวให้มันเป็นภูเขาเลากา ไม่งั้นมันก็จะไปทิ่มแทงคนนั้น คนนี้ หลวงปู่ ก็เลยเขียนบทโสลกสอนลูกหลานไว้บทหนึ่งว่า ลูกรัก ชั่วชีวิตพ่อถ้าจะให้เลือกเป็นระหว่างภูเขา กับต้นหญ้า พ่อไม่บ้าที่จะเป็นภูเขา แต่พ่อชอบที่จะเป็นหญ้า เพราะอะไร ก็เพราะว่าภูเขา เมื่อลมพัดมามันก็รับเต็มๆ พายุกระหน่ำมันก็โดนภูเขาก่อน ฟ้าผ่าภูเขาก็รับไป แต่สำหรับต้นหญ้า ลมมามันก็ลู่ไปตามลม ลมหายมันก็กลับไปตั้งตรง แล้วชั่วชีวิตพ่อๆ ไม่เคยเห็นภูเขาขึ้นยอดหญ้า มีแต่หญ้าขึ้นยอดเขา....(ลูกหลาน...คำรามรับกันสนั่นเวที...) แล้วมันคืออะไร....ความอ่อนน้อมถ่อมตนไงลูก ต้องทำตนเป็นคนอ่อนน้อม ถ่อมตน....นะ มีเขียนไว้อีก ลูกรัก เจ้าจะรู้ความนี้เป็นไฉน เหตุใด รวงข้าวมันยิ่งสุก มันยิ่งโค้งคำนับแผ่นดิน ถามว่าเพราะอะไร ก็เพราะรวงข้าวนี่มันเลี้ยงมนุษย์ เลี้ยงสัตว์ แต่มันไม่เคยเรียกทวงบุญคุณเลย มันยิ่งมีประโยชน์มากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งโค้งคำนับแผ่นดินมากเท่านั้น ก็แสดงว่าความอ่อนน้อมถ่อมตน คนที่ทำประโยชน์ ทำคุณแก่ชาวบ้าน อย่ามาทวงบุญคุณ อย่ามาเรียกร้องของความเห็นใจ ขอความช่วยเหลือ ขอความอุปถัมภ์บำรุง จะเห็นไหมว่าหลวงปู่จะพูดเสมอว่า พี่น้อง ลูกหลานทั้งหลาย ไม่ต้องเอาชีวิตมาปกป้องชีวิตหลวงปู่ อย่ามามองว่าชีวิตหลวงปู่ มีค่ามากกว่าชีวิตของตน คนทุกคนมีค่าเท่ากัน มีชีวิตที่มีคุณค่าเท่ากันถ้าทำคุณประโยชน์ เว้นแต่ว่าใครจะทำก่อน ทำหลัง ทำหรือไม่ทำเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นถ้าเข้าใจอย่างนี้ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะอยู่เท่าเทียมกับคนอื่น และในเรื่องของความอ่อนน้อม ถ่อมตน หลวงปู่ เขียนบทโสลก อีกบทหนึ่งว่า ลูกรัก หัวใจสำคัญของคุณธรรม ศีลธรรม สัจธรรม และพระบริสุทธิ์ธรรม คือความอ่อนน้อม ถ่อมตน เมื่อใดที่เรามีความอ่อนน้อมถ่อมตน เราจะยิ่งใหญ่เสมอ....ลูก คนอื่นเขาดูเราเล็ก แต่เราน่ะใหญ่ด้วยใจเรา ใหญ่ด้วยตัวของเรา เราจะภาคภูมิมาก ธุลีดินมันใหญ่เสมอล่ะลูก ถึงมันจะเล็กแต่เราทำร้ายมันไม่ได้ ไม่รู้มันอยู่ตรงไหน มันอาจจะอยู่ในไรขน รูขุมขน แต่มันใหญ่เพราะมันเป็น ธุลีดิน กว่าจะเป็นภูเขาหนึ่งลูกนี่มันจะต้องประกอบไปด้วย ธุลีดินหลายล้านอณู ประกอบกันจนกลายเป็นภูเขาใหญ่ๆ ถ้าทิ้งธุลีดินซะหนึ่งอณู ภูเขาใหญ่ ก็จะไม่เกิดขึ้น ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น อย่ามองว่าความอ่อนน้อม ถ่อมตน เป็นเรื่องน่ากลัว น่ารังเกียจ น่าละอาย เสียศักดิ์ศรี เสียเกียรติยศ ไร้ชื่อเสียง ไม่มีคุณค่า ชีวิตดูแล้วโดนเหยียดหยาม ดูถูก ทำลาย ไอ้คนยโส โอหัง อวดดี อยู่แล้วมันเป็นสุขตรงไหนน่ะลูก คนเย่อหยิ่ง ทระนง จองหองน่ะ อยู่แล้วมันสบายตรงไหน ถาม ลูกหลานว่าระหว่าง ภูเขา กับแหล่งน้ำเนี่ย หลวงปู่ พาเณรไปธุดงค์ เวลาลงจากเขานี่มันจะวิ่งหาแหล่งน้ำเลย ถามว่าเพระอะไร เพราะว่าน้ำมันเย็นไง แหล่งน้ำมันเย็น แต่ยอดเขามันร้อน มันแล้ง มันกันดารไง ฉะนั้นเปรียบเหมือนคนที่อวดดี จองหอง ทระนง เย่อหยิ่ง ดุจดังขุนเขา มันกันดาร มันใจแคบ มันเห็นแก่ตัว มันเอาเปรียบ มันจิตใจขี้อิจฉา ริษยา ในมุมกลับกัน กับคนที่อ่อนน้อม ถ่อมตน มันเหมือนดั่งแหล่งน้ำที่อยู่ตีนเขา มันเยือกเย็น มันสงบ มันเป็นตัวของตัวเอง น้ำนี่มันมีประโยชน์นะลูก หลวงปู่เขียนเรื่องนี้ไว้เยอะมาก....ลูกรัก เจ้าจะรู้หรือไม่ว่า ถ้าพ่อจะเลือกระหว่าง ภูเขา กับ น้ำ พ่อจะเป็นน้ำ เพราะน้ำมันปั้นได้หลายรูป แต่ภูเขานะปั้นได้ยากมากกว่าจะขึ้นรูป เพราะว่า น้ำ จับใส่แก้วมันก็เป็นรูปแก้ว จับใส่ขวดมันก็เป็นรูปขวด จับใส่ตุ่มมันก็เป็นรูปตุ่ม แต่ถ้าเมื่อใดที่มันรวมกัน ภูเขาทั้งลูกมันก็ทำลายได้.....แต่เป็นภูเขา จับใส่แก้วมันก็ไม่ลงแก้ว จับใส่ขวดมันก็ไม่ลงขวด แล้วเมื่อใดที่มันมารวมกันคน ก็จ้องจะทำลาย เพราะมันเกะกะ เอามาทำถนนดีกว่า.......ไม่เคยมีใครทำลายน้ำได้สำเร็จ ตัวอย่างเช่น...คุณปู...เป็นต้น ......เอาอยู่ค่า....!!!! แล้วน้องน้ำก็เข้ามาท่วมบ้าน ท่วมเมือง วินาศสันตะโรกันเป็นแถบๆ เห็นไหม......พลังน้ำ...ถ้าจะเลือกจงเลือกเป็นน้ำเถอะลูก อย่าเลือกเป็น ภูเขา คือ ยโส อวดดี จองหอง และทระนง....เลย เอวัง ก็ มีด้วยประการฉะนี้ วันนี้ถือโอกาสพูดเพราะ มีเณรมา พระมา ก็ต้องอบรม และถือโอกาสพูดให้รู้ถึงสันดานนักบวช นักบวชนี่มันจะต้องเป็นอย่างนี้ล่ะลูก มีสันดานสุก ไม่ใช่สันดานดิบ มองโลกให้มันเป็นพัฒนาการ มองโลกให้มันไม่ต้องติดโรค มองโลกให้เป็นผู้ที่อยู่ได้อย่างชาญฉลาด สมัยที่หลวงปู่ อยู่ถ้ำสิงโตทอง ตอนนั้นหลวงปู่โต๊ะ ท่านก็เวียนไป เวียนมา แล้วก็ย้ายไปอยู่ถ้ำนางเสือ ที่ราชบุรี หลวงปู่ เขียนบทโสลกไว้เป็นพันบท มีอยู่บทหนึ่งเขียนไว้ว่า....ลูกรัก จงรู้จักสมมติ ใช้สมมติ ได้ประโยชน์จากสมมติ ก็ให้ประโยชน์ กับ สมมติ รับเกียรติ กับ สมมติ ก็ให้เกียรติ กับ สมมติ และท้ายที่สุด อย่ายึดติดในสิ่งที่เป็นสมมติ ทุกอย่างที่เราเป็นอยู่นี่มันเป็น สมมติ ทั้งนั้นแหละลูก สมมติว่าเราเป็น กปปส. สมมติว่าเราเป็นพระ เป็นเณร เป็นครู เป็นผู้รู้ สมมติว่าเราเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรี แล้วตอนออกมาจากท้องแม่เอาพวกนี้มาด้วยไม๊.....ไม่ได้เอามาเลยมันเอามาสมมติ กันทั้งนั้นแหละ แม้ที่สุดก็มาสมมติ ว่าเป็นตัวกู ของกู ถ้าเข้าใจความหมายของ สมมติ นี้แล้วมันจะอยู่ในโลกนี้อย่างยิ่งใหญ่ และมีอิสระมาก เพราะฉะนั้นวันนี้หลวงปู่ เลยถามคุณสุเทพว่า คุณไม่รู้หรือว่าฉันชื่ออะไร “พุทธอิสระ” เพราะฉะนั้น วิธีคิด และชีวิตของเวทีนี้ อิสระ เสมอ ไม่ขึ้นกับใคร (ลูกหลานพญาราชสี...คำรามรับ...) แล้วเราก็อยู่ได้อย่างผ่อนคลาย ปลอดภัย ร่มเย็น วันนี้เลยไม่ได้ปฏิบัติธรรมเลย มัวแต่เมาท์ อยู่นี่แหละ พูดถึงเรื่องการตาย แล้วก็ ไถลไถเถือก ไปหลาย ๆ เรื่อง ๆเล่าของหลวงปู่ฯ มีเยอะเล่า 3 ปี ก็ไม่หมดหรอกลูกเอ้ยยยย.....” จากนั้นหลวงปู่ ได้อนุญาตให้พระเณร บวชใหม่ลงจากเวทีไปฉันท์ น้ำปานะ และพักผ่อน เพราะพรุ่งนี้หลังเพล จะต้องเดินทางกลับไปฝึก อบรมกันต่อที่วัดอ้อน้อย วันนี้ไม่มีรายการปุจฉา – วิสัชนา เพราะหลวงปู่ ใช้เวลาไปกับการเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ลูกหลานได้รับฟังกันอย่างมีความสุข แต่หลวงปู่ ก็ไม่ลืมที่จะเน้นย้ำอีกครั้ง สำหรับกิจกรรม เดินรณรงค์ ทำความเข้าใจ แจกจ่ายเอกสาร การสนับสนุน 3 สภาร่างของเวทีแจ้งวัฒนะ ในวันศุกร์ ที่ 4 เมษายนนี้ ไปพร้อมกันที่ บริเวณท้องสนามหลวง ฝั่งหน้าม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์เวลาประมาณ 08.30 – 09.00 น.ช่วยบอกต่อๆ กันด้วยนะครับ ส่วนใครที่จะเดินทางไปพร้อมกันจากแจ้งวัฒนะ ก็อย่าให้เกิน 07.00 – 07.30 น.ขอให้มากันให้มากเท่ามาก....แนบท้ายฝากมาจากหลวงปู่ ว่า................อย่าทิ้งฉันนะ....

 

https://www.facebook...&type=1




#1123089 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by kairyuramon on 1 April 2014 - 14:19

Thefukks Fathers

 

วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2557

เวลา 18.45 น. เวทีแจ้งวัฒนะ

 

10154089_1418922478367000_741796580_n.jp

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำลูกหลานเข้าสู่การฝึกวิปัสสนา กัมมัฏฐาน ช่วงเจริญมนต์ยามค่ำ
เราได้เวลามาทำให้เกิดความว่างกันแล้ว ลูกหลาน หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น
ว่างจริงๆ ของเรายังมีตัวกูอยู่ ยังมีสิ่งที่เป็นกำไร และขาดทุนของกูอยู่ ถ้าอย่างนี้ถือว่าไม่วาง ถ้าวางทุกอย่างมันจะว่างของมันเอง ทุกอย่างไม่มีขาดทุนไม่มีกำไร ธรรมชาติรอบกายเรานี่ มีเรื่องให้ต้องศึกษาให้ได้เรียนรู้มากมาย ทั้งที่มองเห็น และทั้งที่มองไม่เห็น ทั้งที่จับต้องได้ และจับต้องไม่ได้ ถ้าเราวางจนว่างจริงๆ ปัญญาทั้งหลายที่อยู่รอบกายเรา ความรู้ทั้งหลายที่อยู่รอบๆ การเรามันจะหลั่งไหลเข้ามาให้เราได้ศึกษา สั่งสม อบรม เรียนรู้ และก็ สะสมให้เป็นประสบการณ์ตรงทางจิตวิญญาณ โดยไม่ต้องแบกหาม ไม่ต้องยึดถือไม่ต้องมีพันธนาการ ไม่ต้องมีอีโก้ ไม่ต้องมีไอ้โก้ ไม่ต้องมีภูมิ ไม่ต้องกลัวเสียภูมิ ไม่ต้องมีหน้า ไม่ต้องกลัวเสียหน้า เพราะเราวางทุกอย่างได้ และความรู้ที่ได้มาจากความว่างไม่ต้องแบกหาม เรียกว่าเป็นความรู้ ที่มันละเอียด สุขุม นุ่มลึก เป็นความรู้ที่ถ้าจะเทียบกัน นิวตรอน โปรตรอน อะตอม มันก็ต้องละเอียดมากๆ กว่าที่มันเป็น นิวตรอน โปรตรอน และอะตอม มันเป็นพลังงานไม๊ มันละเอียดมากกว่าพลังงาน หลวงปู่ ใช้พลังงานใช้พลังงานเหล่านี้นี่ขึ้นมาบริหารจัดการ ภารกรรม และหน้าที่ๆ ทำต่อบ้าน ต่อเมืองที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ถ้าไม่ใช้ปัญญา อย่างที่เหนือกว่า นิวตรอน โปรตรอน อะตอม หรือพลังงานไหนๆ ป่านนี้คงเส้นเลือดสมองแตกตายไปแล้ว เพราะแต่ละวันมันมีปัญหามากมาย ทั้งปัญหาเล็ก ปัญหาใหญ่ ปัญหาเยอะ ปัญหาแยะ ปัญหายาวสารพัดสารพันปัญหา แต่เพราะรู้จักหยิบ แล้ววาง วางแล้วว่าง เพราะในความว่างมันมีปัญญามากมาย ที่เราขวนขวาย ไขว่คว้า หลั่งไหล พรั่งพรู นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อหน้าที่การงานและภาระหน้าที่รับผิดชอบ อันนี้เล่าถึงประโยชน์ของการหยิบแล้ววาง วางแล้วมันทำให้เกิดความว่าง พอความว่างมันเกิดขึ้น มันก็ทำให้เกิดเรามากมี ด้วยสติ และปัญญา เมื่อเข้าใจปานนี้แล้ว เห็นประโยชน์ปานนี้แล้ว ก็จงวางให้หมด แม้แต่คำว่า สมบัติกู กำไรกู ตัวกู ของกู ลมหายใจกู ชีวิตกู ต้องวางให้ได้ การวางได้ทุกอย่างเนี่ยะ มันจะทำให้ตัว องอาจ ตัวเราก็จะแกล้วกล้า สามารถที่จะอยู่ แล้วภาคภูมิที่จะอยู่ อยู่อย่างภาคภูมิ ยินดี อยู่แบบชนิดที่ไม่เสียทีเกิด ไม่เสียชาติเกิด ลมหายใจที่เข้าออกทุกหยาดหยด จะมีกำไรเสมอ และคุ้มค่าตลอดเวลา การดำรงชีวิตก็จะเป็นประโยชน์ตน และประโยชน์ท่าน อย่างสมบูรณ์แบบ อย่างชนิดที่ว่าไม่มีความประมาทเข้ามาแทรกแซงได้เลย ท่านที่รักทั้งหลายจงเข้าใจคำว่า วาง เพื่อทำให้เกิดความว่าง เริ่มได้แล้ว................

ช่วงเสวนาธรรม

วันนี้ พระ เณร ไม่อยู่ แต่คืนนี้เขาจะกลับมา เพราะว่าที่วัดเขามีงานบวช เห็นว่าบวชร่วมร้อยเหมือนกัน เพราะว่าหลวงปู่ไม่อยู่ เขาก็ว่ามีคนสมัครน้อย กลัวว่าไม่มีใครดูแลลูกเขา เพราะส่วนใหญ่ถ้าหลวงปู่อยู่ หลวงปู่จะเป็นคนสอนเณร เพราะพี่เลี้ยงเขาก็มีหน้าที่กำกับดูแล แต่ถ้าไม่อยู่เขาก็จะรู้สึกเหมือนกับว่า ไม่มีคนอบรมสั่งสอน จริงๆ แล้ว พระเขาสอนกันได้ เพราะว่าพระพี่เลี้ยงเขาก็เดินรอยตาม เดินตามรอยที่หลวงปู่ขีดเอาไว้ว่า ที่ถูกคืออะไร ที่ผิดคืออะไร เหมือนอย่างเมื่อวานที่สอนเณรเรื่อง การกินข้าวเย็น กินมาม่า กินอะไรตอนเย็น อาหารเย็น มันเป็นอาบัติ ทุกคำกลืน เหมือนกับดั่งการกลืนน้ำทองแดง วันนี้ไปคุย เสวนา เรื่องความมั่นคงเรื่องการเมือง และเศรษฐกิจ โดยมี รองศาสตราจารย์ ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ เป็นประธาน คนในนั้นเขาก็ยังบอกว่า หลวงปู่ เมื่อคืนสอนเณร ผมไม่เคยได้ยิน ไม่เคยเห็นพระองค์ไหน สอนแบบนี้ ถามว่าทำไม ก็สอนให้คนรู้ สอนให้เณรรู้ อะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ เราก็เลยบอกว่าที่จริงก็สอน แต่เราไม่รู้เขาเอง มีพระหลายรูป หลายองค์ที่เคร่งครัดต่อพระธรรมวินัย สนใจที่จะดูแล ความเที่ยงธรรม ความชอบธรรม ความบริสุทธิ์ยุติธรรมของหลักการ ทางศีลธรรม คุณธรรม และหลักของพระธรรมวินัย ฉะนั้น วันนี้เย็นๆ เดี๋ยวเขาเดินทางออกมาแล้ว เข้าใจว่าเขาคงเดินทางออกจากวัดมาแล้ว มาแล้วทำอย่างไรก็ เดี๋ยวเขาคงไปหาที่พัก เดี๋ยว
พรุ่งนี้เช้า ประมาณสักเจ็ดโมงเช้า จะมีการบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง เพราะพรุ่งนี้เป็นวันข้าราชการพลเรือน เป็นวันข้าราชการแห่งชาติ ก็เชิญชวนพี่น้องข้าราชการ ทั้งหลาย ที่อยู่ในละแวกแถวๆ นี้ เวทีแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ ศูนย์ราชการทั้งหลาย ให้มาร่วมกันใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง เป็นมื้อแรกที่เขาจะออกมาบิณฑบาตเพื่อเอาอาหารนั้นมาเข้าโรงครัวก็แบ่งเป็น สองครัว ที่จริงแล้วก็คงครัวเดียวนั่นแหละ หลังจากบิณฑบาตแล้วก็จะเอารถขนไปไว้ที่วัด เพราะพระเณรที่วัดส่วนหนึ่ง เขาจะต้องกลับไปวัด เพื่อไปเรียนความรู้ ไปเรียนวิสัยของวัด ฝึกอบรมวิสัยของวัดอยู่เจ็ดวัน ฉะนั้น อาหารพรุ่งนี้ เป็นอาหารที่ลูกหลานที่จะมาใส่บาตร พวกข้าราชการและบุคคลทั่วไปมาใส่บาตรก็เป็น อาหารที่จะต้องยาไส้พวกเขา ให้ชีวิต ให้เลือดเนื้อ ให้พลัง แก่พวกเขาตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนเต็ม ๆ ที่บวชอยู่ เพราะฉะนั้น บอกกันต่อ ๆ กันไปด้วยว่า พรุ่งนี้มาพร้อมกัน 7 โมงเช้าถึง 8 โมงเช้ามาพร้อมกันตรงหน้าอาคารของศาลปกครอง ฝั่งตรงข้ามกับโรงสีข้าวชาวนา และเกษตรกรแห่งประเทศไทย เขาจะจัดอยู่บนสวนหย่อม จัดอยู่ในแนวเดินเล่นของสวนหย่อม เขาจะตั้งโต๊ะ ป่านนี้เขาคงตั้งแล้วนะ (หันไปถาม พรุ่งนี้เช้า หรือวันนี้ตั้ง ) พรุ่งนี้ตั้ง เชิญชวนแล้วกันพรุ่งนี้เช้า 7 โมงถึง 8 โมงเช้า แล้วใครจะเอาอาหารปรุงสุกมาถวายมื้อเช้า มาถวายพระเณร ก็ได้นะ พรุ่งนี้มีพระเท่าไหร่ก็ 55 รูป หลวงปู่ให้แบ่งส่วนหนึ่งของวัดมาด้วย เพื่อให้ดูแล้วมันตื่นตาตื่นใจ เพราะว่า เราบวชอยู่ 35 รูป ของวัดเอามาด้วย เป็นพระใหม่ทั้งนั้น แล้วพระพี่เลี้ยงคุมมาด้วยองค์ หรือ สององค์ ก็จะมีพระเก่าอยู่ที่นี่ จะไปร่วม หรือไม่ไปร่วมไม่แน่ใจ ก็ 7 โมงเช้า ก็จะเริ่มเดินบิณฑบาต อันนี้ก็เป็นการบอกข่าว เรื่องบุญกุศล

ทีนี้วันนี้ก็มีกิจกรรม วันนี้ก็ไม่ได้หยุดทั้งวันแหละลูก ก็ช่วงเช้าก็ไปประชุมเสวนาเรื่อง ความมั่นคงทางการเมือง และเศรษฐกิจ (สภาพัฒนาการเมือง และเศรษฐกิจแห่งชาติ) สถาบันนี้เขาเป็นสถาบันที่คอยให้การศึกษาเรื่องการเมือง และเศรษฐกิจแก่รัฐบาล ทุกชุด ทุกยุคเพราะว่าเป็นองค์กรอิสระ แต่ถามเขาว่าเคยให้คำปรึกษาแล้วนี่ได้ผลอะไรบ้าง รัฐบาลก็สักแต่ว่าฟัง เพราะไม่มีกฎหมายบังคับว่าต้องทำ ฟังเฉยๆ ฟังตัดความรำคาญเฉยๆ เขาเรียกว่าฟังตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดว่าต้องฟัง และรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้กำหนดว่าต้องทำ และก็ไม่มีใครคิดจะเขียนว่าฟังแล้วต้องทำ ก็เหมือนกับที่ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เขียนเอาไว้ว่าจะต้องมี สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน จนวันนี้ก็ยังไม่มีกฎหมายลูก ออกมารองรับ ให้มีการได้ทำงานอย่างจริงจัง เพราะรัฐบาลไม่ว่าจะยุคไหน ฝ่ายไหนเข้ามาเป็นรัฐบาล ที่จริงรัฐธรรมนูญฉบับนี้น่ะ ปี 2550 ผ่านมาจะ 5 รัฐบาลแล้วนะไม่มีรัฐบาลชุดไหนไม่ว่าจะฝ่ายค้าน หรือฝ่ายแค้น หรือจะฝ่ายปัจจุบัน ได้ออกกฎหมายเพื่อจะให้เกิดกระบวนการตรวจการใช้เงินของรัฐบาลเลย จนวันนี้ยังไม่มี ก็รัฐธรรมนูญ เขียนไว้ว่าจะต้องมี ก็เหมือนๆ กับเวลานี้ที่ เหมือนกับสร้างศาลพระภูมิไว้ แต่ไม่มีองค์พระภูมิ สร้างเอาไว้ให้ดูเล่นว่า เออ..มีศาลพระภูมินะ แต่ไม่มีองค์พระภูมิ เพราะว่ากลัวองค์พระภูมิจะมาตรวจสอบว่า “มึงอมเงินแผ่นดินไปเท่าไหร่แล้ว....แต่ละรัฐบาล”(ลูกหลาน....โห่กันลั่น) งั้นวันนั้นที่เราไปยื่นหนังสือที่ สตง.เพื่อให้ช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงินของรัฐบาล จากโครงการรับจำนำข้าวนี่ คนมารับหนังสือยังกระซิบบอกหลวงปู่ ว่า “หลวงปู่ครับ ประธาน สตง.ยังไม่มียังไม่ได้รับพระราชทานโปรดเกล้าฯ” ถามว่าทำไมหล่ะ ทำไมยังไม่มี เพราะกฎหมายลูกของ สตง. ที่ให้เลือกตั้งประธาน ที่ทำหน้าที่ตรวจเงินรัฐบาล ยังไม่ได้ออก รัฐบาลชุดไหนก็ไม่ออกมาให้ เลยถามว่า “แล้วฉันจะมาส่งฟรีหรือเปล่า” / “ไม่ฟรีครับ...เพราะผมทำหน้าที่รักษาการ ผมจะทำให้ได้มาก เท่า มาก”(เสียงปรบมือสนั่น) วันนี้ในที่ประชุม ดร.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ ก็ยอมรับ ว่ากฎหมายลูกของ สตง.ก็ยังไม่ได้ออก เพราะฉะนั้นไม่แปลกใจหรอกว่าทำไม หลวงปู่ ถึงไม่ยอมรับนักการเมือง ทีนี้เดี่ยวดูว่ามันเกิดอะไรขึ้นในห้องประชุม ที่จริงเยอะ เสียดายที่ไปตัดตรงที่คุณ ธีรพัฒน์ สรุปว่าจะรับ สภาทั้ง 3 เอาไปบรรจุด้วยนะมันเป็นช่วงสำคัญ ฉะนั้นเดี๋ยวเปิดดู คลิปหน่อยนะวันนี้มีคลิปมาฝาก ดูคลิปหน่อยวันนี้มีผลงานอะไรบ้าง....เชิญ

เป็นการเปิดคลิปภาพ และเสียง ที่หลวงปู่ ไปร่วมงานเสวนาในวันนี้ (ช่วงแรกๆ เสียงไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ แต่ก็พอจะจับใจความได้ และขอเพิ่มเติมรายละเอียดของกิจกรรมบางส่วนเข้าไปจากการที่ได้เข้าร่วมรับ ฟังการเสวนา..เมื่อวานนี้ที่ศูนย์ราชการ อาคาร B) ซึ่งเริ่มต้นในช่วงที่หลวงปู่ ได้พูดถึงกิจกรรมของเวทีแจ้งวัฒนะในวันศุกร์ที่ 4 เมษายน นี้ ที่จะไปร่วมกันเดินรณรงค์ และแจกแบบฟอร์มการเข้าชื่อเพื่อสนับสนุน แผนแม่บทสภาร่าง ทั้ง 3 คือ สภาชาวนา และเกษตรกรแห่งประเทศไทย / สภาศีลธรรม และคุณธรรมแห่งชาติ และ สภาการจัดการพลังงาน และทรัพยากรธรรมชาติแห่งชาติ โดยในวันศุกร์นี้เราจะไปร่วมเดินรณรงค์ โดยนัดรวมพลกันที่ ท้องสนามหลวง ฝั่งหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) แล้วเดินรณรงค์แจกเอกสาร พร้อมคำชี้แจง ชักชวน ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจ และมีส่วนร่วมในการช่วยกันผลักดัน สภาร่างทั้ง 3 สภา โดยเอกสารแบบฟอร์มในการเข้าชื่อเพื่อมีส่วนร่วมในการผลักดันทั้ง 3 สภานั้น ทางท่านรองเลขาฯ สมช.(นายพรชาติ บุนนาค) ได้รับปากกับหลวงปู่ ไว้ในการเสวนาเรื่องสภาทั้ง 3 เมื่อวานนี้ (30 มี.ค) ว่าท่านจะจัดการ และจัดหา ในเรื่องของแบบฟอร์มการเข้าชื่อให้ถูกต้องตามระเบียบราชการมาให้ และเอกสารที่สำคัญที่ใช้ประกอบในการเข้าชื่อเพื่อผลักดันสภาทั้ง 3 เข้าสู่กระบวนการสำคัญต่อไปมีดังนี้
1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (เซ็นรับรองสำเนา)
2.สำเนาทะเบียนบ้าน (เซ็นรับรองสำเนา)
สำหรับท่านที่เคยมาเข้าชื่อไว้แล้ว และยื่นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนไว้ ขอให้มาติดตาม และเพิ่มเติมสำเนาทะเบียนบ้าน และมากรอกแบบฟอร์มชุดใหม่ที่จะได้รับการสนับสนุนจากสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในโอกาสต่อไปด้วย ส่วนในวันศุกร์ที่ 4 เมษายน 2557 นี้ท่านที่ต้องการจะไปร่วมกิจกรรม เดินรณรงค์ สนับสนุน 3 สภา ของแจ้งวัฒนะอาราม ถ้าอยู่ทางด้านพระนครอยู่แล้วก็เชิญไปพร้อมกันที่หน้า ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เวลา 08.30 น. ส่วนท่านที่อยู่ใกล้ เวที ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งหากจะเดินทางไปพร้อมกัน วันศุกร์นี้พร้อมที่เวที 07.00 น. ช่วยบอกต่อๆ กันไปด้วยจะเป็นที่น่ายินดียิ่ง ส่วนเส้นทางการเดิน จะทยอยๆ แจ้งให้ทราบเป็นระยะ ๆ แต่ขอให้เชื่อว่า ไปกับหลวงปู่พุทธะอิสระ มีแต่ชัยชนะ อุดมไปด้วยสาระ และขำๆ ฮาๆ แบบสบายๆ เตรียมความพร้อมไว้เป็นพอ....บอกต่อ....กันด้วยนะจ๊ะ....!!!!

 

https://www.facebook...&type=1




#1121110 เลิกตอบ..กระทู้..ไอ้จะเข้น้อยจ้าวโลก กันเถอะครับ..

Posted by kairyuramon on 30 March 2014 - 16:33

สมาชิกบางท่านตั้งกระทู้ป่วน เจตนาทิ้งสิ่งปฏิกูล

สมาชิกหลายท่านอดรำคาญไม่ได้ บางคนอาจถึงขัดเคือง อดไปตอบไม่ได้

 

แล้วก็มีคนทำเนียนยกอ้างคำสวยมาเตือน

จริงอยู่ ใครโกรธขัดเคืองไม่ดีทั้งนั้น เห็นด้วย เพราะมันทำร้ายผู้โกรธเอง

 

แต่เราควรช่วยกันห้าม  ไม่ให้ใครทำพฤติกรรมไม่ดี จะดีกว่าไหมนะ

 

สมมุติหนุ่มคะนองจับแก้มสาว สาวไม่ได้ยินดี  สาวไม่พอใจ โกรธและต่อว่า

มีพวกเดียวกันกับหนุ่มมาบอกสาวว่า  ความโกรธไม่ดี

เออแน่ะ พูดดีนะ ว่าความโกรธไม่ดี  แต่คิดจะบอกพวกเดียวกันไหมว่าอย่าแกล้งสาว ทำแบบนี้ไม่ดี

 

จึงเป็นที่มาของโคลง 2 บทนี้

มหาสมุทรสุดลึกล้น  คณนา

สายดิ่งทิ้งทอดมา     หยั่งได้

เขาสูงอาจวัดวา        กำหนด

จิตมนุษย์นี้ไซร้         ยากแท้หยั่งถึง

......

มดแดงแมลงป่องไว้      พิษหาง

งูจะเข็บพิษวาง             แห่งเขี้ยว

ทรชนทั่วสรรพางค์        พิษอยู่

เพราะประพฤติมั่นเกี้ยว  เกี่ยงร้ายแกมดี

 

เพราะความโกรธเราจึงไปโต้ตอบเขาไงครับ เพราะเราไปโต้ตอบเขา เขาถึงยังโผล่มาป่วนเรื่อย ๆ

 

ถ้าเราระลึกดีแล้วว่าคนนี้ไม่ควรตอบ เราก็หยุดตอบไปเสีย แล้วถ้ากระทู้ที่เขาตั้งไม่มีคนตอบ เขาก็แห้งไปเอง