Jump to content


zereza

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 26 เมษายน 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 31 กรกฎาคม 2556 23:36
-----

#480367 งามหน้า! สื่อนอกประจานไทย สร้างสนามฟุตซอลไม่เสร็จทันกำหนดฟีฟ่า แต่ดันโบ้ย...

โดย plunk on 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:30

คนที่เสียหน้า คือ คนไทยทั้งประเทศ แต่ควายบางกลุ่ม คิดว่า ประเทศไทย คือ กทม?


#475964 ควายแดงตายหมู่ที่หว้ากอ พันทิป

โดย amplepoor on 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 00:25


เจอหน้านี้ไป นาซ่า ระบุชื่อ พระองค์ท่านไว้ด้วย ตรงปี 1868 เงิบกันเป็นแถบๆหน้าแหกกันเป็นแถวๆ

http://eclipse.gsfc..../SEhistory.html


ผมไปดูตามลิงค์ข้างบน เห็นมีแต่ที่อ้างถึง 1868 Aug 18 - King of Siam's Eclipse แต่ไม่เห็นบอกรายละเอียดเลยว่าใครเป็นคนคำนวน ที่เถียงกันก็คงเป็นประเด็นนี้


ผมคิดอย่างนี้นะ
ในทางดาราศาสตร์ เขานิยมตั้งชื่อดวงดาว ปรากฏการณ์หรือการค้นพบสำคัญกับบุคคลแรกที่พบ
นาซ่าอาจจะใช้ประเพณีนี้ก็ได้ หรืออาจจะใช้ เพราะท่านทรงทำให้สุริยุปราคาครั้งนี้ มีชื่อเสียง
นั่นประเด็นหนึ่ง

อีกประเด็นก็คือ ร.4 ท่านเป็นฝ่ายเชิญต่างชาติมาชมปรากฏการณ์ครั้งนี้เองนะครับ
คงไม่มีฝรั่ง ไม่ว่าอังกฤษหรือฝรั่งเศส ที่จะเจ้ากี้เจ้าการบอกร. 4 ว่า ท่าน บ้านท่านจะมีคราส พวกเราจะเข้าไปดูหรอก
พวกนี้ดูถูกประเทศพื้นเมืองจะตายไป

ในกระทู้ที่พันทิพ คนตั้งเอารูปนักดาราศาสตร์ฝรั่งเศสมาลง เดาว่าจะเอามาข่มว่าของสยามก็เป็นกล้องกระจอก
แต่ผมคิดอีกอย่างว่า เขาให้ความสำคัญกับปรากฏการณ์ครั้งนี้มาก ขนาดจัดเรือรบกับเครื่องมือชั้นดีเข้ามา
แสดงว่า ที่ทรงเชิญไปนั้น มีนัยยะสำคัญจนทั้งสองประเทศอยู่เฉยไม่ได้

อังกฤษดูเหมือนเจ้าเมืองสิงค์โปรฺจะมาเอง

สิ่งที่ร. 4 ปรารถนาก็คือ ต้องการประชาสัมพันธ์ประเทศ
คิดเอาเองละกันว่า 140 กว่าปีแล้ว โลกยังไม่ลืม ยังบรรจุเรื่องนี้ในประวัติศาสตร์โลก
หวังว่าจะเข้าใจ และร่วมภูมิใจที่ผู้นำไทย ขึ้นชั้นเป็นบุคคลระดับโลกยุคใหม่ มาตั้งแต่ใหนแต่ไรแล้ว


#475420 ควายแดงตายหมู่ที่หว้ากอ พันทิป

โดย RaRa on 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:45

ขอมอบให้ เหล่ากาสรแดง เหล่านั้น ;)
ควายตายยกฝูง.jpg


#473864 พยัคฆ์ติดปิกผงาด ดันมูลค่าส่งออกข้าวไทยขึ้นเป็นอันดับ 1 ในโลก แซงหน้าเวียดนาม...

โดย nnnn43 on 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 14:04

นายฑิฆัมพร นาทวรทัต รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ชี้แจงว่า ขณะนี้มีการทำเอ็มโอยูขายข้าวทั้งหมด 8 ล้านตัน ทำสัญญาไปแล้ว 7 ล้านตัน ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ ไอวอรี่โคสต์ และจีน ซึ่งในส่วนของจีน อินโดนีเซีย และไอวอรี่โคสต์ได้ทำสัญญาซื้อขายกับไทยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาทำให้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะการทำสัญญากับแต่ละประเทศมีเงื่อนไขไม่เหมือนกันเสียทีเดียว แตกต่างกันตามความสัมพันธ์ของไทยกับแต่ละประเทศ ล่าสุดได้ส่งมอบไปแล้วมากกว่า 1 ล้านตัน และจะส่งมอบอีกในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม อีกประมาณ 3 แสนตัน และในปี 2556 มีภาระต้องส่งมอบอีกราว 5 ล้านตัน

การเจรจาทำให้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ สงสัยจะ เจียะ ทู เจ็ง จึงต้องทำแบบลับๆๆ :lol:
5897.JPG

ไทยมีมูลค่าการส่งออกสูงกว่าเวียดนาม 30% สูงกว่าอินเดีย 14% เท่ากับมูลค่าการส่งออกของไทยยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูงถ้าเทียบกับประเทศอื่นๆ เพราะว่าไทยไม่ได้ขายข้าวตัดราคาแข่งกับประเทศอื่นๆ ทำให้ราคาข้าวไทยยังอยู่ในเกณฑ์สูงมาก

มีแต่ตัวเลขลมเอาของจริงไป :lol:
25461.JPG


#474060 คดียักยอกทรัพย์ของคุณเเม่สสพรรคปชปท่านหนึ่ง

โดย raffy on 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 16:28

ชื่อเจ้าของกระทู้ดูแล้วท่าทางคงไม่ "ช๊อต"


#470108 หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่แสดงให้เห็นชัดว่ามีชายชุดดำ(กองกำลังติดอาวุธ)อยู่หน้า...

โดย cassava on 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 08:20

ปืนไทยประดิษฐ์โดนเข้าหน้าผากนี่ตายรึเปล่าครับ อ้อ เป็นฝรั่งนี่เก่งนะครับรู้จักด้วยว่าปืนไทยประดิษฐ์หน้าตาเป็นไง แถมบอกถูกซะด้วย ใช้สมองน้อยๆคิดดูน่าจะรู้นะว่าไอ้คำสัมภาษณ์นี่มันออกมาจากปากฝรั่งจริงๆไหม แล้วถ้าออกมาจริงคนแปลมันแปลถูกต้องทั้งหมดไหม แล้วไอ้ฝรั่งคนนี้มันได้มาเป็นพยานไหม ถ้าไม่ได้มาเป็นพยานก็เก็บบทสัมภาษณ์นี้กลับทุ่งไปเถอะครับ ไปตอนที่ยังหาทางกลับถูกนี่แหละ

ปืนไทยประดิษย์ไม่นับเป็นอาวุธ ถือเป็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น OTOP


#469934 เจ้าหน้าที่แฉเอง....ม็อบเมื่อวาน...มาแค่แปดพันคน...หึหึ.............

โดย OHM_DGO on 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 00:05

Posted Image


#462734 ณัีฐวุฒิ รมช. มหาดไทย เอาเลย จัดการพวกแมงสาป-หลากสี ให้หนัก

โดย Bookmarks on 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 20:40

กรรูไม่รู้จะด่ามรรึงยังไงดีว่ะ ไอ้เหรรี้ยหมูสกปรก กรรูขยะแขยงพวกเรื้อนแดงกับนิสัยชั่วๆ ของพวกมรรึง แถวบ้านกรรู กรรูยังไม่มองหน้า คุยกับแมม่งเลย ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนสนิทกัน เพราะมันเหรรี้ยเหมือนมรรึงนี่แหละ

โดยมีบุคคลที่หลุดจากการเป็นรัฐมนตรี ได้แก่ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ที่คาดว่าจะปรับหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจและความผิดปกติของโครงการรับจำนำข้าว




#461249 เตรียมใจรับมาตรฐานการรักษาพยาบาลเดียวกันทั่วประเทศได้แล้วครับ

โดย poco on 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 19:43

ยินดีให้คำปรึกษาคะเพราะปัจบันนี้ก็ช่วยให้คำปรึกษาและเป็นวิทยาทานแก่ผู้ป่วยอยู่แล้ว ฟรีค่ะไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ผู้ที่จะทานยาจีนต้องปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยมีความอดทนในการรักษาแต่ถ้าทำได้รับรองว่าหายแน่นอน เพราะตัวดิฉันเองก่อนหน้านั้นป่วยเป็นมาสิบกว่าปีรักษาไม่หายแต่ละโรคที่ป่วยนั้นแทบไม่มีโอกาสรอด โรคที่เป็นหลังสุดที่คือมะเร็งไปรักษาที่ไหนหมอก็ไม่รับรักษาแล้ว ปัจจุบันทานยาจีนและปฏิบัติ ตัวอย่างเคร่งครัดทุกสามเดือนจะเอ็กซเรย์ดู ตรวจเม็ดเลือด ตรวจค่ามะเร็ง ฯลฯ ผลออกมาดีขึ้นทุกอย่างส่วนมะเร็งก็ลดลงเหลือเพียงก้อนเล็กๆ




#456005 อภิสิทธิ์หนีทหาร ภาคพิสดาร....สิ้นสุดกันทีสุกำพล

โดย sigree on 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 17:13

Posted Image

หลายเดือนก่อนผมเคยเขียนเรื่อง อภิสิทธ์จ่ายเงิน 1 บาท แต่ได้เอกสารเท็จ 1 ใบ ซึ่ง ผมคิดว่าก็ละเอียดพอสมควร แต่ข้อเขียนดังกล่าว ยังไม่ได้เจาะลึกเข้าไปในรายละเอียดที่ตรงเป้าเท่าใด ประกอบกับผมได้ข้อมูลที่ใหม่กว่ามา เลยต้องมาเขียนเรื่องเกี่ยวกับการที่นายอภิสิทธิื เวชชาชีวะ โดนกล่าวหาว่าหนีทหารอีกครั้ง ติดตามได้เลยครับ
ตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ มาตรา ๔(๓)บัญญัติไว้ว่า
"ในพระราชบัญญัตินี้
(๓) “ทหารกองประจำการ” หมายความว่า ผู้ซึ่งขึ้นทะเบียนกองประจำการ และได้เข้ารับราชการในกองประจำการจนกว่าจะได้ปลด
ทหาร กองประจำการก็ต้องประกอบด้วยหลักเกณฑ์ ๒ ประการ คือ ๑. ผู้ที่ได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการแล้ว ๒. เป็นผู้ที่รับราชการในกองประจำการอยู่ และยังไม่ได้ปลด
ทหารกองประจำการไม่จำเป็นต้องประจำอยู่ในกรมกองหรือในหน่วยทหารเสมอ อาจไปปฏิบัติหน้าที่พิเศษนอกกรมกองทหาร หรือแม้แต่ในขณะที่ได้ลาพักไปชั่วคราวหรือให้ลาพักรอการปลด ระยะเวลาที่ได้รับการผ่อนผันให้นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ยังอยู่ในกองประจำการ ต้องถือว่าเป็นทหารกองประจำการอยู่
พระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ มาตรา ๘ วรรคหนึ่งบัญัติไว้ว่า
"การ รับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการ ให้กระทำด้วยวิธีเรียกมาตรวจเลือก หรือจะรับเข้าเป็นทหารกองประจำการโดยวิธีอื่นตามที่กำหนดในกฎกระทรวงก็ได้"
ดัง นั้นการรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการเป็นคำรวม ซึ่งหมายรวมทั้งการบังคับให้เข้าเป็นทหารกองประจำการและการรับสมัครด้วย ซึ่งตามกฎกระทรวงฉบับที่ ๓๕ (พ.ศ.๒๕๑๖) ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ ข้อ ๓(๓) และข้อ ๕ ได้ระบุไว้ว่า
"(๓) ผู้ที่ยังไม่ถูกเรียกหรือผู้ที่เคยถูกเรียกแล้วแต่ไม่ถูกเข้ากองประจำการ ร้องขอเข้ากองประจำการ ต้องร้องขอต่อเจ้าหน้าที่กรมกองฝ่ายทหาร หรือฝ่ายตำรวจที่ตนประสงค์จะเข้ารับราชการ เมื่อเจ้าหน้าที่พิจารณาตกลงรับผู้ใด ก็ให้นำผู้นั้นขึ้นทะเบียนกองประจำการ กรมกองใด จะรับผู้ร้องขอเข้าในสังกัดใด หรือเหล่าใด ให้เป็นไปตามที่กระทรวงกลาโหมได้กำหนดไว้
ข้อ ๕ การรับบุคคลเข้าเป็นทหารกองประจำการตามข้อ ๓ (๓) และการรับบุคคลเข้าเป็นนักเรียนในโรงเรียนทหาร ให้รับได้โดยไม่จำกัดภูมิลำเนาทหาร"
จาก กฎหมายทหารและกฎกระทรงที่ผมยกมา พอเห็นภาพของนายอภิสิทธิ์เมื่อปี ๒๕๓๐ แล้วใช่ไหมครับ คราาวนี้มาอ่านกันที่มาตรา ๙ วรรค ๑-๒ ของพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗
"ทหาร กองเกินซึ่งมีอายุตั้งแต่สิบแปดปีบริบูรณ์และยังไม่ถึงสามสิบปีบริบูรณ์ เป็นผู้ที่อยู่ในระหว่างที่จะต้องเข้ารับราชการทหารกองประจำการ และเมื่อต้องเข้ากองประจำการจะต้องเข้ารับราชการทหารกองประจำการมีกำหนดสอง ปี ส่วนผู้ซึ่งมีคุณวุฒิพิเศษหรือเมื่อมีกรณีพิเศษ จะให้รับราชการทหารกองประจำการน้อยกว่าสองปีตามที่กำหนดในกฎกระทรวงก็ได้ แต่สำหรับผู้ซึ่งมีคุณวุฒิพิเศษนั้น จะอ้างสิทธิดังกล่าวได้ต่อเมื่อได้แสดงหลักฐานต่อคณะกรรมการตรวจเลือกในวัน ตรวจเลือก หรือต่อหน่วยทหารที่ตนร้องขอเข้ารับราชการในวันร้องขอ
วันเริ่มเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ให้นับแต่วันขึ้นทะเบียนกองประจำการ ใน กรณีที่ทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการแล้ว แต่ยังขึ้นทะเบียนกองประจำการให้ไม่ได้ในวันที่ทหารกองเกินเข้ารับราชการ ทหารกองประจำการนั้น จะขึ้นทะเบียนกองประจำการภายหลังจากวันเข้ารับราชการทหารกองประจำการก็ได้ และให้ถือว่าผู้นั้นได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการตั้งแต่วันที่เข้ารับราชการ ทหารกองประจำการ เมื่ออยู่ในกองประจำการจนครบกำหนดแล้วให้ปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ ๑ ดังนี้"......
ดู แค่ ๒ วรรคของมาตรานี้ก็พอ แล้วต่อไปอ่านกฎกระทรวงฉบับที่ ๒๔ (พ.ศ. ๒๕๐๘)ออกตามความในพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ ข้อ ๒(๘)
"ข้อ ๒ ผู้ซึ่งมีคุณวุฒิซึ่งสมควรให้อยู่ในกองประจำการน้อยกว่าสองปี ตามความในมาตรา ๙ วรรคหนึ่ง คือ
(๘) ผู้สำเร็จชั้นอุดมศึกษาหรือผู้สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะเทียบได้ไม่ต่ำกว่าชั้นอุดมศึกษา"
ต่อไป คือมาตรา ๑๑ ของพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ. ๒๔๙๗ ที่บัญญัติไว้ว่า
"การรับราชการทหารประจำการ การแบ่งประเภท และการปลดทหารประจำการ ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบแบบแผนของกระทรวงกลาโหม
ทหารประจำการนั้น ถ้ายังมิได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการ ก็ต้องขึ้นทะเบียนกองประจำการและรับราชการในกองประจำการจนครบกำหนดตามพระราชบัญญัตินี้ เว้นแต่กระทรวงกลาโหมจะสั่งปลดเป็นทหารประเภทอื่น"
ตาม ที่กล่าวมา เราก็ต้องมาพิจารณาคุณสมบัติของนายอภิสิทธิ์ในการเข้าสมัครครบถ้วนหรือไม่ ถ้าครบถ้วน ก็ไม่จำเป็นต้องไปตรวจเลือกทหารในวันที่ ๗ เม.ย. ๒๕๓๐ ตามที่กำหนดไว้ใน สด.๙ ใบที่ ๑ ลงวันที่ ๔ ก.ค.๒๕๒๙ และเมื่อพิจารณามาตรา ๙ วรรค ๑ และ ในส่วนที่ไฮไลท์ข้อความไว้ นั่นก็คือข้อความยกเว้นที่สามารถกระทำการได้ หากยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนกองประจำการ และในมาตรา ๑๑ วรรค ๒ ที่ไฮไลท์ข้อความไว้เช่นกัน คือ ข้อกำหนดที่จะต้องปฎิบัติ ในกรณีเป็นทหารกองประจำการ
นาย อภิสิทธิ์ไม่มีข้อบกพร่องในการเข้าเป็นทหารกองประจำการ เพราะได้ปฎิบัติตามกฎหมายที่ได้วางไว้ครบถ้วน ส่วนการที่บอกว่าใช้เอกสารเท็จไปสมัครทหาร ก้เป็นข้อกล่าวอ้างที่ไร้สาระจากนายกมล บันไดเพชร เป้นคนแรกที่กล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์หนีทหาร และข้อ้อ้างว่าใช้เอกสารเท็จนี้ได้นำมาใช้ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๔๒ จนถึงปัจจุบัน แต่ก็ยังถอดยศนายอภิสิทธิ์ไม่สำเร็จเสียที สงสัยว่าแม้กระทั่งก่อนหมดลมหายใจ นายกมลก็คงเพ้ออยู่คำเดียวว่า"หนีทหารๆ"ทำไปได้นะ คนๆนี้
หาก เป็นไปตามกฎหมาย ตามกฎ ตามหลักเกณฑ์ คงต้องว่ากันไปตามทำนองคลองธรรม แต่นี่ ไม่ใช่เช่นนั้น เพราะฝ่ายที่จ้องเล่นเรื่องอยู่ ต้องการให้อำนาจการทำลายล้างสูงกว่านั้น คือการดำเนินกิจการทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ตั้งแต่ปี 2535 เป็นโมฆะมาต้งแต่เริ่มต้น และแน่นอนคือการประหารทางการเมืองแก่พรรคประชาธิปัตย์
ถึง ขนาดนำไปเปรียบเทียบกับกรณีที่ดินอัลไพน์ของนายยงยุทธ ว่าหงอกคนนั้นมีสปิริตมากกว่า แต่ข้อเท็จจริงแล้วไม่ใช่ นายยงยุทธจำนนจนมุมทางกฎหมาย จึงยอมลาออกจากทุกตำแหน่งทางการเมือง ถือว่าเป็นการฆ่าตัดตอนตนเองก่อนเรื่องจะลามไปถึงพรรคเพื่อไทย ทั้งๆที่เจ้าตัวก็พยายามหน้าด้่านหน้าทนอยู่เหมือนกัน แต่ก็สู้กับคำครหาและด่าประจานไม่ไหว คำขอบคุณของนายใหญ่บนหนังสือฉบับนั้น นั่นคือ คำไว้อาลัยหน้าหลุมศพของชายชราที่หมดราคาไปแล้วครับ นำมาเทียบกันไม่ได้ ต่างกันเยอะ เช่นฟ้ากับเหว นายหงอกเปรียบเช่นเหวลึกต่ำสุดๆ
ที่ น่าขบขันไปยิ่งกว่านั้น คือนายสุกำพลจะถอดยศนายอภิสิทธิ์ โดยอาศัยข้อกล่าวหาของนายกมลมาใช้เป็นหลัก ซึ่งก็ได้นำพากระทรวงกลาโหมมาร่วมหัวจมท้ายด้วย เจรฺิญแล้วหล่ะสุกำพล แต่จะถอดยศได้หรือไม่ เดี๋ยวตอนท้ายผมจะอธิบายให้ฟัง
ผมไปเจอข้อเขียนในเฟสบุ๊คของคุณ Siriwanna Jill เมื่อ อ่านแล้ว ผมว่า ถ้ามีการถอดยศนายอภิสิทธิ์จริงๆ คงต้องมีการสวนกลับอย่างแน่นอน และคนอย่างนายสุกำพลจะไปเหลืออะไร ถ้าไปกล่าวหาเขาด้วยข้อมูลมั่วๆปราศจากหลักฐานและหลักกฎหมายอ้างอิง ลองอ่านข้อความโพสจากเฟสบุ๊คกันครับ บอกกันจะๆไม่ต้องถอดความ
"เจ้า ข้าเอ๊ยยย ใครกล่าวหา ว่า ร.ต.อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หนีทหาร มาดูหลักฐาน นีซะ เรียกไอ้โอ๋ ไอ้โอ๊ค และ ไอ้ตู่ มาดูกันให้เต็มตา เอกสาร ตราครุฑ ซะด้วย

เรื่อง นี้มีประเด็นสำคัญ ๔ ส่วน โดยส่วนแรก นายอภิสิทธิ์ ได้ไปลงบัญชีทหารกองเกิน ที่เขตพระโขนง กทม เมื่อ ๔ กค. ๒๙ และได้รับใบสำคัญ ที่เรียกว่า สด.๙ .ม.๑๘

"ตาม มาตรา ๑๘ บุคคล ซึ่งยังมิได้ลงบัญชี ทหารกองเกิน ที่อำเภอพร้อมกับคน ชั้นปีเดียวกัน เพราะเหตุใด ๆ ก็ดี ถ้าอายุยังไม่ถึง สี่สิบหกปีบริบูรณ์ ให้ปฏิบัติทำนองเดียว กับมาตรา ๑๖ ภายในสามสิบวัน นับแต่วันที่สามารถจะปฏิบัติได้ แต่จะให้ผู้อื่นแจ้งแทนไม่ได้ ถ้านายอำเภอ จะเรียกตัวลงบัญชีทหารกองเกิน ก็ย่อมทำได้โดยไม่ต้องคำนึงถึง กำหนดเวลาดังกล่าวแล้ว

เมื่อได้รับการลงบัญชี ทหารกองเกินตามมาตรานี้ ให้นายอำเภอออกใบสำคัญ หรือใบรับให้ไว้เป็น หลักฐาน หากใบสำคัญชำรุด หรือสูญหาย ให้ผู้ถือแจ้งต่อนายอำเภอ ท้องที่เพื่อขอรับใบสำคัญใหม่ โดยเสียค่าธรรมเนียมฉบับละ หนึ่งบาท แต่ถ้าการชำรุดหรือสูญหายนั้น เป็นเพราะเหตุสุดวิสัย ก็ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

ผู้ซึ่งได้ลงบัญชีทหารกองเกิน ตามมาตรานี้แล้ว ให้ถือว่าเป็นทหารกองเกิน ตั้งแต่วันลงบัญชี ทหารกองเกิน แต่ถ้ามีอายุครบ กำหนดปลดเป็น ทหารกองหนุนประเภทที่ ๒ ตามมาตรา ๓๙ เมื่อได้ลงบัญชีทหารกองเกินแล้ว ให้ปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ ๒ ทันที

การลงบัญชีทหารกองเกินตามมาตรานี้ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการและแบบที่กำหนดในกฎกระทรวง"

ส่วนที่ ๒ . เรื่องการสมัครเข้ารับราชการ .....เมื่อนายอภิสิทธิ์ ยื่นใบสมัคร เข้ารับราชการเป็น อจ. รร จปร. โดยขาดเอกสาร การผ่อนผันการเกณฑ์ ตามที่ขอ แต่... เนื่องจากเรื่องการบรรจุ เป็นนายทหารสัญญาบัตร อยู่ในอำนาจของ รมว.กห. เป็นผู้มีอำนาจอนุมัติ และออกคำสั่งบรรจุ เข้ารับราชการ ที่กำหนด ให้บุคคลที่สมัคร เข้ารับราชการทหาร ต้องมีคุณสมบัติ ตามที่กำหนด เมื่อนายอภิสิทธิ์ ได้ลงทะเบียน ทหารกองเกิน ปี ๒๕๒๙ ย่อมได้รับ สด.๙ และเมื่อมี สด.๙ ย่อมอยู่ในดุลยพินิจ ของกลาโหม ที่จะพิจารณาบรรจุ เข้ารับราชการทหารได้

ส่วนที่ ๓ เรื่องการขึ้นทะเบียนทหารประจำ การ ...เมื่อ ๒๖ เม.ย.๓๑ กลาโหม ได้มีคำสั้งแต่งตั้ง นายอภิสิทธิ์ เป็นว่าที่ร้อยตรี เนื่องจากมีคุณสมบัติ ครบถ้วน ตามข้อบังคับ กห. ว่าด้วยการแต่งตั้งยศ ปี๒๕๐๗ ตั้งแต่ ๒๖ เม.ย.๓๑ เป็นต้นไป ** ซึ่ง รร.จปร.เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ ยังไม่ได้ขึ้น ทะเบียนกองประจำการ เมื่อเป็นทหารประจำการแล้ว จึงนำตัวขึ้นทะเบียน ประจำการ "ตาม ม.๑๑ วรรคสอง บัญญัติไว้ว่า "ทหารประจำการนั้น ถ้ายังมิได้ขึ้นทะเบียน ประจำการ (สด.๓) " เมื่อ ๒ มิ.ย ๓๑ ที่แผนกสัสดี จังหวัดนครนายก จึงถือว่า ว่า เป็นทหารกองประจำการ ตั้งแต่ ๒๖ เม.ย .๓๑

ส่วนที่ ๔ เรื่องอายุราชการ ...เมื่อเข้ารับราชการ นายอภิสิทธิ์ มีคุณวุฒิ พิเศษ สำเร็จปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต ม.ออกซ์ฟอร์ด ** ได้รับสิทธิลดวันรับราชการ ประจำการ โดยต่ำกว่าชั้นอุดมศึกษา ตามที่กำหนดในกฎกระทรวง ฉบับที่ ๒๔ (พศ.๒๕๐๘) ข้อ ๒ (๘) ให้รับราชการทหารประจำการ ๑ ปี และต้องปลดเป็นทหารกองหนุน ชั้นที่ ๑ ใน ๑ เม.ย. ๓๒

เมื่อ ร.ต.อภิสิทธิ์ ฯ ได้ลาออกจากราชการ ๒ เม.ย ๓๒ ตามคำสั่ง กห.ที่ ๒๗๐/๓๒ ลง ๑๒ เม.ย.๓๒ เรื่องให้ ทหารออกจากประจำการ **จึงถือได้ว่า ร.ต.อภิสิทธิ์ ฯ ได้รับราชการในกองประจำการ ครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว

ชัดเจนไหมคะ ฟ้องเอาติดคุกให้หมดเลย ใครหาว่าทำงานไม่ครบ ตบปากดีไหม"

ที่มา เฟสบุ๊ค Siriwanna Jill
อ่าน แล้วเข้าใจอะไรบ้างครับ ถ้าข้อมูลไม่ชัวส์คงไม่เอามาเขียน และน่าสงสัยว่าสุกำพลเอาเอกสารออกมาแถลงครบหรือไม่ โดยเฉพาะผลการสอบสวนเมื่อปี ๔๒ ไม่มีใครเคยเห็นเลย มีแต่เอกสารที่ว่ากล่าวเอาร้ายกับนายอภิสิทธิ์ทั้งนั้น แต่ก็พลาดจนได้ มีพิรุจให้เห็น เมื่อเอกสารที่สุกำพลเอาออกมาโชว์ในวันนั้น นอกจาก สด.๑๖ บัญชีคนขาดการตรวจเลือกทหารแล้ว ก็ยังมีเอกสารที่ขัดกัน นั่นคือ แบบ สด.๓ ทะเบียนกองประจำการที่มีชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะด้วย ตามหลักฐานที่นำมา




Posted Image


Posted Image

ไม่ ต้องไปสนใจ สด.๙ ทั้งฉบับที่ ๑ และฉบับที่ ๒ เลยครับ ว่าจริงหรือปลอมหรือเท้จ วันที่ลงผิดลงถูก จากข้อกฎหมายกับกฎกระทรวงที่ผมยกมา ได้ให้การคุ้มครองการเข้าสมัครเป็นทหารของนายอภิสิทธิ์แล้ว โดยก่อนเขียนเรื่องนี้ผมได้อ่านเอกสารประกอบการอบรมวิชากฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหารสำหรับข้าราชการสายงานสัสดี ซึ่งได้อธิบายในแต่ละมาตราของพระราชบัญญัติรับราชการทหาร ฯ และกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องต่างๆ กับเมื่อได้อ่านบทความของคุณ Siriwanna Jill ทำให้ผมต้องกลับมาเขียนเรื่องการหนีทหารของนายอภิสิทธิ์อีกครั้ง เพราะไม่ต้องการให้ใครคิดว่าตนเป้นราชสีห์เที่ยวจะข้ำเอาลูกแกะไปเคี้ยวแบบ ง่ายๆ ชงเองกินเองแบบนี้ แต่ขาดครีมกับน้ำตาล ก้ขมปี๋ ไม่ดีนะจ๊ะโอ๋
แน่ จริงก็ถอดยศไปเลยสุกำพล แต่ถามหน่อยซิ ว่าจะใช้ระเบียบข้อบังคับของกระทรวงกลาโหมข้อไหน ถ้าถอดได้ เก่งอิ๊บอ๋าย ตามหนังสือ ป.ป.ช.ที่ ปช. ๐๐๑๒/๑๐๒๐ ลงวันที่ ๑๐ ส.ค.๕๓ เรื่องชี้แจงผลการไต่สวนข้อเท็จจริง แจ้งถึงนายกมล บันไดเพชร ในข้อ ๓. ว่าไว้ดังนี้ครับ
"๓. กรณีท่านมีหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ผ่าน พล.อ.อภิชาติ เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม ขอให้ดำเนินการถอดยศของนายอภิ สิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และเรียกเงินคืนเงินเดือน และเบี้ยหวัด กรณีการบรรจุนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้ารับราชการที่ ร.ร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า ไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น ข้อเท็จจริงปรากฏว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้พิจารณาดำเนินการในทันที โดยขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จากกรมกำลังพลทหารบก ซึ่งเป็นส่วนราชการต้นสังกัด และได้ความปรากฏว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังเป็นผู้มีสิทธิในยศทหาร มีสิทธิได้รับเงินเดือน เบี้ยหวัด และไม่อยู่ในหลักเกณฑ์การถอดยศทหาร และ งดรับเบี้ยหวัด ตามระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดำรงอยู่ในยศทหาร และบรรดาศักดิ์ พ.ส.๒๕๐๗ และข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยเงินเบี้ยหวัด พ.ศ.๒๔๙๕ ประกอบกับกรณีตามคำกล่าวหาของท่าน ได้มีการพิจารณากันในกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร โดยกระทรวงกลาโหม ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งท่านได้เข้าร่วมประชุมอยู่ด้วย และกระทรวงกลาโหมได้มีหนังสือ แจ้งผลการดำเนินการเรื่องดังกล่าวให้ท่านทราบในเบื้องต้นแล้ว"
ตาม ระเบียบระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดำรงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. ๒๕๐๗ ได้วางหลักการถอดยศทหาร โดยอำนาจของรัฐมนตรีกลาโหม ไว้ดังนี้
"ข้อ ๒ ผู้ซึ่งไม่สมควรจะดำรงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ ได้แก่ผู้ที่มีความผิด
หรือต้องรับโทษอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้
๒.๑ ทุจริตต่อหน้าที่ราชการ โดยถือตามคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกหรือ
โทษที่หนักกว่าจำคุก เว้นแต่ศาลจะรอการกำหนดโทษ หรือกำหนดโทษแต่รอการลงโทษไว้
๒.๒ กระทำความผิดนอกจากข้อ ๒.๑ ต้องรับโทษจำคุกหรือโทษที่หนักกว่า
จำคุก โดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกหรือโทษที่หนักกว่าจำคุก เว้นแต่ศาลจะรอการกำหนดโทษ
หรือกำหนดโทษแต่รอการลงโทษไว้ หรือต้องรับโทษจำคุกไม่เกินความผิดลหุโทษหรือความผิดอันได้กระทำ
โดยประมาท
๒.๓ ต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้เป็นคนล้มละลายเพราะทำหนี้สิ้นขึ้น
ด้วยความทุจริต
๒.๔ ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาซึ่งสั่งโดยชอบด้วยกฎหมายและการขัดคำสั่งนั้น
เป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง
๒.๕ เปิดเผยความลับของราชการ เป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง
๒.๖ ประมาทเลินเล่อในหน้าที่ราชการ เป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการ
อย่างร้ายแรง
๒.๗ ต้องหาในคดีอาญาแล้วหลบหนีไป
๒.๘ หนีราชการทหารในเวลาประจำการ
๒.๙ ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง"
การถอดยศนายอภิสิทธิ์เข้าข่ายความผิดข้อ ๒.๑-๒.๙ ในข้อไหนหรือไม่ครับทั่นสุกำพล หรือว่าไปเข้าข้อสุดท้าย"ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง"
สมัยผมยังเด็กๆมีหนังไทยอยู่เรื่องหนึ่ง ตั้งชื่อได้สะใจมากชื่อ"ใครว่าข้าชั่ว"ถ้าสมัยนี้ถ้านำกลับมาทำใหม่ คงจะต้องตั้งชื่อให้เข้ายุคสมัย แบบนี้ดีไหมครับ"ใครว่าข้าชั่ว แต่เอ็งสิชั่ว"รับรองคนมาชมกันตรึม(ฮา)

จาก http://www.oknation....2/10/18/entry-1



#455282 ทหารบนรางรถไฟฟ้า 19 พค. คลิบมะเขือเทศลวงโลก

โดย son on 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 00:48


ก่อนนี้......บอกว่า........หนมสาคู...มือไม่ถึง....
ตอนนี้ขอ........เพิ่มชื่อ...สิงห์แถ....เข้าไป...ว่ามือสั้นอีกคน.........
จะหน้าด้าน......กันต่อไป....อย่างไรครับ...........ไปป่วน.....
จนเขา......แยกกระทู้....ออกมาเชือด.......อย่างนี้.........
ระวังไปส่ง......อะไรเข้าตรีน.......เขาอีกนะครับ.......
เช่น...มอบภาพ..หลักฐานเด็ดเด็ด...ให้เขาหลายภาพ........
ผ่านมาจะ3ปี......คนเขาเลย......ได้รู้ว่า..คุณเกด...ไม่ใส่ชุด....
กาชาด.......จากการ......เปิดเผย...ของสิงห์แถ..........
ผลงาน......อันลือลั่น........อีกหนึ่งชิ้น......คือ......
เผลอรับ.....สิ้นไส้.........มีชายชุดดำ.........................


เล่นกับ เขาหน่อย

ใครจะเก่งเท่า --แดงแท้ๆ แห่งเสรีไทย--
แค่โยน... ก็เผยตัวเสียแล้ว




.


.


.

โปรแกรม.....มันเห่ยเนาะ.....ดูสิ...ภาพปูนยังต่อ...ไม่สนิทเลย...
ไปหาโปรแกรม.......ดีดี....ใช้ดีกว่าเนอะ..........จริงเปล่า......
แดงจำแลง...หนมสาคู............คงภูมิใจ...ที่ได้บ่อนทำลาย...เสื้อแดงกัน..........
http://webboard.seri...100#entry454744

เอารูป google Earth มาฝาก




Google Earth(map) สามารถใช้ Street View
ทราบกัน หรือปล่าว


Posted Image




#455262 ทหารบนรางรถไฟฟ้า 19 พค. คลิบมะเขือเทศลวงโลก

โดย son on 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 00:22

ก่อนนี้......บอกว่า........หนมสาคู...มือไม่ถึง....
ตอนนี้ขอ........เพิ่มชื่อ...สิงห์แถ....เข้าไป...ว่ามือสั้นอีกคน.........
จะหน้าด้าน......กันต่อไป....อย่างไรครับ...........ไปป่วน.....
จนเขา......แยกกระทู้....ออกมาเชือด.......อย่างนี้.........
ระวังไปส่ง......อะไรเข้าตรีน.......เขาอีกนะครับ.......
เช่น...มอบภาพ..หลักฐานเด็ดเด็ด...ให้เขาหลายภาพ........
ผ่านมาจะ3ปี......คนเขาเลย......ได้รู้ว่า..คุณเกด...ไม่ใส่ชุด....
กาชาด.......จากการ......เปิดเผย...ของสิงห์แถ..........
ผลงาน......อันลือลั่น........อีกหนึ่งชิ้น......คือ......
เผลอรับ.....สิ้นไส้.........มีชายชุดดำ.........................


#430399 5 หมื่นเตรียมไว้เลย ถ้าจะด่าอภิสิทธิ์

โดย amplepoor on 27 กันยายน พ.ศ. 2555 - 12:03

วันนี้ ศาลอาญาตั้งราคาค่าด่าอภิสิทธิ์ว่า "สั่งฆ่าประชาชน" ไว้ 5 หมื่นบาท
จึงขอเรียนเตือนพี่น้องเสื้อแดงว่า ราคานี้ ไม่ได้เผื่อต่อนะครับ ปรับจริง จ่ายจริง
ที่พันทิพคงจะต้องลบกระทู้กันจ้าละหวั่นละทีนี้


อ้อ
มีคุกแถมอีก 6 เดือนด้วยนะ ถ้าเข้าเกณฑ์



จะมีใครอกแตกตายใหมน่ะ

----------------------
http://www.dailynews...th/crime/157637
คุก6เดือน"ตู่"หมิ่น"มาร์ค"สั่งฆ่าประชาชน
วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2555 เวลา 11:14 น.



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่ห้องพิจารณา 801 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีที่นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา โดยโจทก์ได้ยื่นฟ้องคดีต่อศาล เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2553 ระบุความผิดสรุปว่า

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2553-15 ก.พ.2553 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน จำเลยได้กล่่าวปราศรัยหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ด้วยเครื่องกระจายเสียงต่อ หน้าประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดง และประชาชนที่รับฟังและชมโทรทัศน์ช่องพีเพิล แชนแนล ที่มีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ ทำนองว่า โจทก์เป็นนายกรัฐมนตรีที่สั่งฆ่าประชาชนและหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร และข้อ ความอื่น ๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ

การกระทำของจำเลยทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดู หมิ่น เกลียดชังว่าโจทก์เป็นคนมีจิตใจโหด***ม สั่งฆ่าประชาชน หนีทหาร เหตุเกิดทั่วราชอาณาจักร จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328,326,332 ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธ

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายที่นำสืบหักล้างกันแล้ว เห็นว่า ที่จำเลยปราศรัยว่า โจทก์หลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารนั้น ยังไม่มีความชัดเจน ขัดแย้งกันในบางส่วน จึงถือว่าจำเลยติชมด้วยความสุจริตเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะโจทก์เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลสาธารณะ ย่อมถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ตามความเหมาะสม

ส่วนที่จำเลยปราศรัยว่า โจทก์เป็นนายกรัฐมนตรีที่สั่งปราบปรามและเข็ญฆ่า ประชาชน เห็นว่า จำเลยมีเจตนาเพื่อยั่วยุปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวาย ไม่ได้ติชมด้วยความสุจริตใจ พยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักมั่นคง เห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง มาตรา 328 จึงพิพากษาให้จำคุก 6 เดือน ปรับ 50,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี และให้จำเลยลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวันเป็นเวลา 7 วัน โดยจำเลยเป็นผู้ชำระค่าใช้จ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2555 ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาให้จำคุกนายจตุพร ลงโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 50,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี ฐานหมิ่นประมาทนาย อภิสิทธิ์ ทำนองว่า นายอภิสิทธิ์ ทำตัวเสมอพระเจ้าแผ่นดิน ในการเข้าเฝ้าฯ ถวายรายงานมาแล้วด้วย.


#400455 ประชาชนกว่า70% ตอกหน้า อภิสิทธิ์ หนุนรัฐบาลทดสอบปล่อยน้ำ รับน้ำท่วม

โดย HiddenMan on 1 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:53

:lol: กร๊ากกกก เชื่อเจ๊ย้วยด้วย

คนอุดร คนภูเก็ต คนเชียงใหม่ ส่งมาก็นับหมด แต่ปล่อยน้ำเข้า กรุงเทพฯ 555 มีคนกรุงเทพฯ ส่งมากี่คนหรอรูเฟอะ
ขอยืมใช้คำไอ้ย้วยหน่อย

ทำไมต้องให้คนกรุงเทพฯ ต้องรับน้ำแทนคนต่างจังหวัดด้วยล่ะ


#391330 ห้องพิจารณาหลักฐานพิเศษ สรท. กรณี 6 ศพ วัดปทุม

โดย amplepoor on 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 22:18

คำสำคัญคือ เวลา 14.26

Posted Image


ทีนี้จะถามบ้างละ

ไทยอีนิวส์บอกว่ารูปที่คนในห้างถูกทหารยิง ถ่ายเมื่อเวลา 14.26 น.
หรือประมาณครึ่งชั่วโมงหลังจากแกนนำเข้า สตช.
ตอนนั้นฝูงนักข่าวก็ตามไปด้วย

ถ้ามีทหารอยู่ในเซ็นทรัลเวิล์ดช่วงนั้น เข้ามาได้ยังงัย คนยังเต็มพื้นที่
ไม่มีทางเลยที่จะฝ่าม็อบที่กำลังขวัญเสียเข้ามาได้ในครึ่งชั่วโมง

คำถามที่สอง 14.26 น. ยังไม่มีไฟไหม้
หลังจากนั้น ก็เกิดไฟนรกอย่างที่เห็น...ต้องใช้เวลา คน และเชื้อเพลิงเท่าไหร่
จึงจะเผาตึกเกรด A ให้เละเทะได้อย่างรูปนี้

ถ้าใช้หนึ่งชั่วโมง ก็ต้องเริ่มเผาตั้งแต่เจ้าของร้านค้าถูกยิงแหละ
เอาละซี ข้างนอกเสื้อแดงเผาตึก ข้างในทหารไล่ยิงในตึก

ท่านว่า มีอะไรตอแหลหรือเปล่าครับ