Jump to content


nastyfunky

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 30 เมษายน 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 04:02
-----

#1005066 ขอเปิดประเด็นกระทู้ ถกเรื่องรากเหง้าปัญหาความขัดแย้งภายในชาติ เชิญทุกฝ่ายเข้า...

โดย nastyfunky on 13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:23

ปัญหาความเหลื่อมล้ำ พุดไม่ยาก แต่คนที่คิดว่าตนเลื่อมล้ำยากที่จะเข้าใจ เช่น

1. ครอบครับเพื่อนผม โคตรจนเลย ข้ามน้ำข้ามทะเล มาจากจีนแท้ๆ เงินทองไม่ต้องพูดถึง การศึกษาไม่จบหรอกเพราะคนจีนจะเอาไรโอกาสไหนมาเรียน หนีเรือมาก็กินข้าวต้ม อมก้อนหินคลุกเกลือ แต่สุดท้ายเก็บหอมริบ สร้างตัวเป็นเจ้าของบริษัท มีเงินเลี้ยงลูกสบาย แต่ตัวเขาเองก็อดออม การที่ลูกเขาสบาย มัีโอกาศสูง มันเหลือล้ำจริงหรือไม่ คนที่เลื่อมล้ำคงคิดแต่เพียงว่า ก็เพราะเขารวยหนิ โทษฟ้า วาสนา สุดท้ายลงเอยด้วยการบูชาคนคนมีเงิน

 

2. ครอบครัวตัวเอง พ่อและพี่สาวก็เดินเท้าจากภาคอีสาน มาต่อรถเพื่อนั่งเข้ามาหางานในกรุงเทพ (นี่ไม่ได้โม้) เพราะสมัยก่อนเหมือนในหนังแหละ เดินตามทางเกวียนค้าขาย กว่าจะมีรถราเข้ามาได้ก็ต้องใช้โคราชเป็นจุดต่อ มีเงินไม่กี่บาท ก็มาเริ่มทำงานโรงงาน รับจ้างแม่บ้านคนใช้ สุดท้ายคนเรามันพัฒนากันได้ ก็เป็นหัวงานในโรงงานไป ส่วนป้าๆ ก็เก็บหอมรอมริบเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง จากที่ต้องเช่าบ้าน ก็มีบ้านตัวเอง ที่นามรดกตกทอดก้ไม่เคยขาย เพราะยังมี 2 ตีน สมัยนี้ที่บ้านๆ ว่างๆ ก็ยังกลับไปทำงาน รอข้าวโตก็กลับไปเกี่ยวมากินกันเอง แล้วคนที่บอกอยู่ชนบท รัรทดค้นแค้นใจ คิดอะไรกันอยู่ ในเมือง โอกาสมีทุกคนเท่ากันหมดบนโลกนี้แหละ ทำไมไม่ตั้งคำถามละว่า คนบางคนจนชิพหาย ยังอดทนส่งลูกได้จบเป็นหมอมีเงินทองร่ำรวย

 

3. ข้างบ้านผมรวย แต่ก็มาจากชนบท เป็นเด็กบ้านนอกจริงๆ เชื่อได้เลย แต่อดทนขยันมาก มีรถราบ้านช่อง 2 หลังติดกัน ลูกเรียนสบาย แต่เป็นเสื้อแดง แล้วก็บอกว่า เพราะสังคมไม่เข้าใจคนจน เอาใจคนรวย อะไรก็เหลื่อมล้ำ ต้องทักษิรเท่านั้นชาติเจริญ แต่ผมก็งงกว่า ในช่วงที่เขารวยมาได้ ทักษิณยังเป็นวุ้น แล้วเจารวยมาเพราะอะไร ถ้าไม่ใช่ตัวเอง? ประเภทนี่ก็โคตรงง....

 

บาง ครั้งคนเรามันก็คิดไปเอง ขาดทั้งไอเดีย ทั้งความกล้าหาญ ความมั่นใจ โอกาสทางการศึกษา และการเรียนรู้ด้วยตัวเอง บางครั้งมันก็ตีโจทย์ถึงการสร้างเนื้อตัวไม่ได้หมด แต่ก็สร้างขึ้นในรุ่นหลานได้ บางคนโทษฟ้าดินยังไงก็แบบนั้น แทนที่จะส่งเสียให้เรียนดี คิดดี ก็สนับสนุนมันให้ขี่แมงกะไซต์ไปตีตามงานวัด ถูกจับแล้วจับอีก หรือเกณฑ์ทหารติดเป็นลมยังกะจะพาลูกไปตาย จนสุดท้ายมันก็เป็นวงกลมที่หมุนเวียนแค่นั้น

 

อันนี้ผมพูดในมุมมองของ ผมนะครับ ว่า วันหนึง คุณรู้จักสร้างตัวเองได้ ดันตัวเองให้ดีขึ้นมาได้ ประชานิยมอะไรวันนั้นมันเป็นแค่ผลพลอยได้ในชีวิตและอาจจะเป็นคำตอแหลของพวก นักการเมือง ผมคิดเองเออเอง บนปัจจัยเท็จจริงว่า คนไทยบางส่วน (มาก) ขาดความกล้าหาญและความทะเยอทะยานในการถีบตัวเองจริงๆ มันเลยไม่เหมือนฝรั่งมั่งค่าที่แบบว่า วันนึงขอทานจะกลายมาเป็นคนรวย กูจะจนก็อย่ามาเรียกว่าจน เพราะเขายังมีอีโก้ นิทานแบบนี้ไทยมีเล่าไม่รู้จบจากสังคมส่วนใหญ่ และก็เป็นจริงไม่รู้กี่ราย แต่ทำไมบางคนชอบจังที่จะนั่งถอนหายใจ แล้วบ่น... ใช่สิ เรามันคนเขามัน "เกิดมารวย" มันก็ไม่ใช่ทุกคนจะเกิดมารวยหมดนี่หว่า คิดกันไปเอง....

 

สรุป คนว่าเราต้องปฏิรูปตัวเองก่อน จะไปขอความช่วยเหลือจากใคร...ทุกวันนี้เราๆ ยังเห็นตายายเดินขายขนม ไม้กวาด มากมาย ถามว่าแม้จะได้ไม่กี่บาท แต่เขาเลือกที่จะทำหากินมากกว่านั่งขอและคิดเอาเองว่าจะมีนักการเมืองมาช่วยหรือเปล่า...มันขาดการสนับสนุนการเรียนรู้ด้วยตนเองจริงๆ การศึกษาก็ดี ถ้าทุกคนที่ได้เรียนดีทั้งหมด แต่เรียนไปแล้วไม่รู้จักการประยุกต์และเรียนรู้ ก็เหมือนเรียนแล้ว จบมาก็นอนขี้เกียจอยู่บ้านแล้วบ่นว่าตกงาน 555




#1005007 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย nastyfunky on 13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:48

bluesky กับงิ้วธรรมศาสตร์ ตอนนี้ค่ะ

http://www.wezatv.com/

โอ้ย อยากดูๆ จะมีใครเอามาลงยูทูปไหมน้อ หรือว่ามันมีย้อนหลังอยู่แล้ว???




#1003678 ไอ้พวกที่จะมาปิดห้าแยกลาดพร้าวเตรียมพบแดงแท้จากซอยลาดพร้าว1

โดย nastyfunky on 13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 04:59

ดูชื่อ คนตั้งกระทู้ก็ นะ ...ไม่รู้เอามันหรือคิดจริงว่า มันร่านจริงๆ ???




#989003 จุดลายด่างจะให้ตัดนํ้า ตัดไฟราชดําเนิน

โดย nastyfunky on 3 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:51

ทำไม เจ๊แกออกสาวทุกวันๆ ?




#972487 "กนก รัตน์ฯ"สื่อที่เลือกข้าง....!

โดย nastyfunky on 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:57

ถ้ามาเดินที่ห้างพารากอนไม่รู้จักกันมาก่อน คงนึกว่าสาวต้นมะพร้าวพัทยามาเดินเล่นลิเก นี่พูดจริงๆ ทุกวันนี้ไปออกงาน คนยังไม่เชื่อเลยเป็นคนมีชาติตระกูล อาจจะเก็บมาเลี้ยงก็ได้ แบบข่าวครอบครัวฐี่ปุ่น แม่สงสารเลยเลี้ยงๆ มันไป




#972484 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย nastyfunky on 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:52

 

 

นายกฯเสียดายปชป.ไม่ลงเลือกตั้ง ห่วงประเทศเดินหน้าไม่ได้ ถามปชป.หากไม่ยึดระบอบสภาแล้วจะยึดหลักอะไรอย่าทำประเทศเจ็บปวด pic.twitter.com/O7XVxOpf5y

 
BcDn-MqCEAAIFKH.jpg
 
ไหนบอก ปชป ไม่ลงก็เลือกตั้งได้ เดินหน้าได้ วันนี้มาแปลกๆ สงสัยโดนย้อนศรอ่าดิ

 

 

ถามจริง เมื่อไหร่เมิงจะเลิก เสือ สิง กระทิง .... ซะทีอี........... โอ๊ย ไม่รู้จะด่าเป็นภาษาอะไรมันถึงจะเข้าใจ

 

Keyword ตระกูล ชิน

 

เจ็บปวด ดีออก พูดบ่อยไปละ เปลี่ยนบทพูดบ้าง ใครไปบีบแตรเมริงนักหน่อย อะไรก็บ้านเมืองเจ็บปวด กะสีหน้าเมริงอะ เหมือนพี่ไม่มีผิด ทำเป็นหน้าเศร้าจะร้องไห้..น่ารำคาญ




#971223 ไม่โง่จริงเป็นเสื้อแดงไม่ได้นะครับ55+เรามารวมเรื่องเล่าของแดงโง่ๆกัน

โดย nastyfunky on 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:01

1382180_660472563993607_1747334350_n.jpg

โอ่ย อันนี้ไปเล่นใน FB ฮาเป็นแถว เอาข้อแรกก็นะ 555




#971128 เค้าว่าเราเป็นพวกขาดความสุข โดดเดี่ยว โดนหลอก!!!!

โดย nastyfunky on 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:34

บางที การอยู่กับประวัติศาสตร์มากไป ก็ไม่รู้จักการกระโดด 2 ก้าว เพราะความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่ล้าหลังมันฉุดรั้งไว้อยู่ว่าเราจะทำแบบนั้น ไม่ได้ เพราะเราเคยเห็นมาแล้ว และเราก็มั่นใจว่าน่าจะใช่ ในขณะเดียวกันนักประวัติศาสตร์บางรายก็พยายามจะไม่มองว่าอนาคตสามารถเปลี่ยน แปลงได้ไปไหนต่อไหน.......คิดเอาแต่ว่าประวัติศาสตร์เป็นตัวชี้นำอนาคตจากบทเรียน แต่ไม่ได้คิดว่า "อนาคตก็เป็นตัวชี้ประวัติศาสตร์เช่นกัน"

 

แปลกใจนะ ที่เห็นนักประวัติศาสตร์บางคนสมองกลับมองแต่เรื่องถอยหลัง..จะแหกกฏอะไรบ้างก็ไม่แปลก ทุกวันนี้ประวัติศาสตร์บางอย่างบนโลกมันก็ใช้สมมติฐานทึกเอาก็เยอะ คาดหวังจากหลักฐานที่คิดว่าน่าจะใช่...ผมให้ราคาว่า อาจารย์คงคิดเอาเองด้วย ตามนิสัยนักประวัติศาสตร์บางราย...แต่อาจารย์ของหลักฐานเป็นเท็จนะ ถือว่าใส่ความข้อเท็จจริง... <_<




#969197 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย nastyfunky on 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:27

รายงานข่าวจากบริษัทบุญรอดฯ แจ้งว่า สาเหตุที่นายสันติ ภิรมย์ภักดี ต้องเขียนจดหมายฉบับดังกล่าว เพราะไม่สบายใจที่ น.ส.จิตภัสร์ ซึ่งเป็นคนในตระกูลภิรมย์ภักดี ไปพูดในทำนองว่า คนชนบทไม่มีความรู้เรื่องประชาธิปไตย เมื่อบางคนฟังแล้วอาจรู้สึกว่าโดนดูถูก อีกทั้งบริษัทบุญรอดฯ ถือว่า คนไทยทุกคนเป็นผู้มีพระคุณกับบริษัท การพูดเช่นนั้นถือเป็นการไม่สมควร จึงต้องเขียนเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร

ที่มา http://www.dailynews...ตือน _จิตภัสร์_

 

 

สันติ ภิรมย์ภักดี นี่แย่มากเลยนะ   เตือนญาติตัวเองผ่านสาธารณะชนเลย ..  อำมหิต จริงๆ

ชนบทไม่มีความรู้เรื่องประชาธิปไตย เมื่อบางคนฟังแล้วอาจรู้สึกว่าโดนดูถูก ..แล้วมันจริงไหม???  ไม่มีความรู้มันดูถูกตรงไหน เหมือนคนคิดเลข stat ไม่เป็น เขาจะคิดว่าตัวเองถูกเหยียดหยามไหม? ของแบบนี้มันไม่ต้องเรียนรู้หรือ...แล้วจริงๆ เขาไม่ได้ขยายหรอว่า เพราะไม่มีความรู้ต้องพัฒนายังไง?

 

-vs-

 

บริษัทบุญรอดฯ ถือว่า คนไทยทุกคนเป็นผู้มีพระคุณกับบริษัท การพูดเช่นนั้นถือเป็นการไม่สมควร ...แต่บริษัทขายเหล้าเบียร์มอมเมาประชาชน ชนแก้วๆ จนรวยมหาศาล บุญคุณคือ ...ขายสุราจนจนทำให้ตระกูลรวยเวอร์แบบนี้ใช่ไหม แล้วเพราะเช่นนั้น จึงมองเห็นบุญคุณตลาดรากหญ้าเลย downgrade สิงห์ มาเป็นแบรนด์ลีโอ esan เบียร์? สรุปแล้วบุญคุณคืออะไร เอาเงินมาให้ใช่ไหม?

 

....จะให้คนในครอบครัวสักคนทำเพื่อชาติจริงจังๆ สักเรื่องจะได้ไหม แบบไม่ต้องดราม่าเยอะ???  ถ้ากรูมีเงินขนาดนั้น จัดงานบุญ 9900 วัด เอาผ้าห่มไปแจกในชนบทสัก 1 แสนผืน  (แบบช้าง...แถมได้โฆษณา CSR อีกด้วย)....คิดใหม่ทำใหม่... ตอบมาชัดๆ ดีกว่า ทุกวันนี้ขายสุราอบายมุขมันให้อะไรแก่บ้านเมืองแบบจับต้องได้สักเรื่องไหม...ไม่เอาในเรื่องของ CSR เช่นไปแจกผ้าห่ม ของชำร่วย สปอนเซอร์กีฬา สมาคม อะไรนะ เอาเรื่องคุณธรรมสร้างประโยชน์ให้บ้านเมืองเนี่ย มีอะไร? หรือจะบอกว่า ก็เนี่ยไง กรูลดเกรดไปผิดเบียร์ระดับล่างมาขายขวดละ 38-40 บาทได้แล้ว ประชาชนต้องได้ประโยชน์ดิ ...แบบนี้ไปต้มเหล้ากินเองดีกว่า...แบบนี้ AIS ก็ทำได้..แจกเข้าไปดิ ซื้อยายอัฐขนมยาย เดี๋ยวชาวบ้านก็ชาบูละ...เพราะเชาแจกๆๆๆ เอาเงินฟาดหัว เอาราคามาล่อ แล้วบอกว่ามีจริยธรรมในการขาย ...




#969102 จดหมายเตือน ในตระกูลภิรมย์ภักดี

โดย nastyfunky on 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:36

พูดตรงๆ นะ

พวกนึง เป็นนักแข่ง ออกงานสังคมกะดารา ชอบเข้าแวดวง Hiso 

พวกนึง -มีวงดนตรี ก็โอเค เป็นนักบริการเก่งกาจอยู่

พวกนึง -รองลงมาเป็นเพื่อนสนิทรุ่นเดียวกะดูไบ เฮ้อ...

--โอเค ก็ทำได้ เพราะทำงานเรื่องส่วนตัวเนอะ ว่ากันไม่ได้

 

แต่ทำไมจะมีอีกคนที่ทำงานการเมืองเพื่อบ้านเมืองบ้างไม่ได้หรือไง?

 

อย่าให้เขาบอกว่า เฮ้ย ตระกูลนี่เอาไรกะเขา ขายเหล้าขายเบียร์ อบายมุขมอมเมาทั้งนั้น รวยจากบาปเดี๋ยวก็เจ๊งตามสนอง.....แต่ผมก็แปลกใจทำไมบางตระกูลเลือกข้างชัดเจนเสียงดังลั่น ไม่เห็นจะกลัวเลย เสื้อแดงก็แดร๊กนะ ของแบบนี้มันอยู่ที่การตลาด ดังนั้นที่อาจจะบอกสิงห์พยายามวางตัวทางการเมืองมาตลอด...แต่ในสถานการณ์แบบนี้....พลาดปะเนี่ย ทำการตลาดแบบ Suicide ก็ทำได้ด้วยเฟ้ย...อยู่เฉยๆ ให้คนด่าเฉพาะกลุ่มก็โอเค นี่โดนทั้งเสื้อแดง ทั้งมวลเมก้ามหาประชาชนอีก สรุป 2 เด้งเลยเมริง แล้วผมไม่ชอบข้อความที่เขียนในจดหมายที่ส่งออกมาเลย มันดูไม่โปรเฟสชันแนลในการทำงานขององค์กรระดับใหญ่ขนาดนี้เลย เช่น เตือนไปแล้ว (เตือนอะไร... ทำไมไม่เขียนว่าตามที่ได้แสดงความเห็นสมควรก็พอแล้ว...หรือจริงเขาทะเลาะกัน?) เพราะข้อความแสดงจุดยืนที่ทำให้คนไปตีความว่าสิงห์เลือกข้างแล้วอีก ไปเมาท์กันอีกว่าเห็นไหมคนละแม่ปะ? ลูกเมียหลวงเมียน้อย คนละฝ่ายมัน เริ่มจะแย่งมรดกกันแล้ว เพราะไปคบกะไอ้เหลี่ยมมากพาล่มจม หรือไม่ก็แบบนี้แหละพวกคนรวยเงินเข้าปากก็เอาหมด ผู้บริโภคก็โง่ต่อไป แต่กูไม่โง่ไม่ซื้อหรอก  จะเตือนกัน จะออกหนังสือหาพระแสงอะไร ฯลฯ แบบนี้จับมือแถลงข่าวให้ตั้นออกมาพูด น่าจะจบสวยกว่าเยอะ เดี๋ยวเวทีเขาก็ดันให้เอง...

 

รุ่นแรกสร้าง สองขยาย สามเจ๊ง รุ่นสี่ ตัวใครตัวมัน...โอ่ย ไม่อยากจะผสมโรงเลยจริงๆ แต่ก็ชวนคิดมาก 555 แต่คงไปแนะนำไรเขาไม่ได้ เพราะแหม่ ระดับผู้บริหารพันล้าน...แต่เราในฐานะผู้บริโภค ผมเห็นแล้ว Fail

 

อยู่ที่มีทั้ง San Miguel ขวดเล็กๆ แบบที่คุณผึ้งน้อยฯ เอามาโชว์นะ 25 เปโซ หรือ 17-18 บาทเอง กินไป ทำหกไปก็ยังไหว มีทั้งรสแอ๊พเพิ่ล มะนาว ซูเปอร์ดราย ไอซ์ ฟินอยู่นะ...แถมยังมี San Miguel พวกรุ่น Dark Negra หรือ Kirin Ashahi Saporro Yebisu Santory...เบียร์รัสเซียรูปหมีๆ เบียร์ฟินแลนด์ (จำชื่อไม่ได้) ก็มีถูกกว่าไทยแน่ๆ (เพราะปินส์อยู่ใกล้ญี่ปุ่น รัสเซียกว่าไทย 55)... สิงห์อะไร๊ ไม่รู้จัก <_<




#968113 จดหมายเตือน ในตระกูลภิรมย์ภักดี

โดย nastyfunky on 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:50

เป็นจดหมายที่ตลกมากจริงๆ ต้องแต่ทำงานเลขามาก็หลายปีบ้าง...แม่มกว่าจะออกจดหมายฉบับหนึ่งในนามบอร์ดได้ หรือในนามกรรมการบริหารได้ ยิ่งในประเด็นแบบนี้...นู่น หัวบอร์ด...ท้ายบอร์ด คณะกรรมการต้องได้อ่านตรวจสอบ เลขาตรวจทาน แถมยิ่งบริษัทใหญ่ๆ ทนายต้องตรวจอีก..แล้วถ้ามันเป็นจริง ใครเอาออกมา?? แพ่ง อาญา ไม่พ้นนะเนี่ย?? กล้าจริงๆ 555+  แล้วเอาจริง จดหมายแบบนี้ บางที่ให้อ่านในที่ประชุมได้เท่านั้น แต่หยิบออกไม่ได้นะครัช โดยเฉพาะหนังสือที่ไม่เกี่ยวข้องกับวาระที่ปรากฏชื่อ หรือข้อมูลที่ตนเองกล่าวอ้าง ทุกครั้งเลขาตรวจ ใครหยิบออก ตามทวงแน่ๆ และถ้าหลุดไปแบบนี้ คนที่รู้ว่าหยิบออกไป จะเหลือไหม???

 

ในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่ต้องรับผิดชอบ บลาๆๆ...แล้วคณะกรรมการบอร์ด มันไม่ต้องมีมติ หรือร่วมรับผิดชอบ คือสรุปไม่เห็นดีงาม ก็ออกหนังสือตักเตือนในฐานะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เนี่ยนะ????  เผด็จการมากกกกก

 

แล้วตอนแรก นายจุตินันท์ พอรับได้นะ (ปรกติจะเห็นคุณ..) แต่มาในจดหมาย จุตินันท์เฉยๆ ตำแหน่งห่านไรไม่ใส่เลย อู้ย ผิดผนึกอีกแล้ว...

 

แล้วเลขหนังสือออกไม่มีด้วย??? แบบนี้ผมเป็น นายจุตินันท์ สมมิตโดนปลดนะ ผมเอาไปขึ้นศาลให้คืนตำแหน่งได้สบาย อ้างว่าฐานใช้จดหมายปลอม และถ้าจำไม่ผิด สิงห์เคยเป็นสปอนเซอร์ มันมีตราประทับนะ จะไปค้นก็ไม่ได้ละ ออกมาจากบริษัทแล้ว  แล้วทำไม ลายเซนต์ มันดูเหมือนเอา Jpeg มาลงอะ อ่อ อาจจะ Xrox แต่เอ๊ะ ทำไมตรงคำว่า สันติ ภิรมย์ ภักดี ไม่ใส่วงเล็บปิดเปิดด้วย...ฟอร์มก็นะ.

 

โอ้ย ....งั้นมองแบบโลกสวยนะ สมมุติว่า สิงห์ เต้าขึ้นมาจริง เพราะหวังผลให้คนเข้าใจว่า อย่าเอาตั๊นไปเหมารวมกับสิงห์นะ ก็งืม เป็นไปได้หวังผลทางการตลาด มองในแผนการตลาด (แบบป่วยๆ) พยายามล้างกลยุทธ์ลวงทางการค้า ให้คนแยกแยะแบรนด์กับบุคคล แต่ก็น่าคิดว่า ตั๊นเกี่ยวไรกะสิงห์ เป็นกรรมการก็ไม่ใช่ ครั้นจะปลดพ่อลงจากตำแหน่งเพราะลูกไปเล่นการเมือง แบบนี้ฟ้องกันตายห่านเลยนะ ยิ่งแบรนด์ระดับสิงห์...นี่ยิ่งไปกันใหญ่ เรียกว่าบ้าไปเลย...และก็ไม่เคยเห็นตั๊นเขาบอกนะ ว่านี่กรู ภิรมย์ภักดีนะ (ต่างกับลูกสาว 3 คนของตระกูลชินมากๆ) แล้วไงต่อ...เป็นจดหมายที่ไม่ไหวมากๆ จริงๆ นะเออ ถ้าทำจริง ผมว่า ไล่เลขา ไล่ฝ่ายการตลาด PR ออกไปดีกว่า แบบนี้สิงห์มีแต่จะเสีย แล้วที่ผ่านมา เอาจริงๆ คนที่บอกว่าจะเลิกใช้ AIS เพราะเป็นของทักษิณ จะเลิอกเติม ปตท เพราะโกงชาติ จะเลิกกิน CP เพราะสนับสนุนทักษิณ...พวกเอาๆ จริงมันจะกระทบในระดับไหนเชี่ยว? ของแบบนี้ไม่อาจจะพังได้ 2-3 วันนะ แปลกแต่จริง 555 คนไม่กินสิงห์เพราะตั๊นไปร่วมประท้วง...แล้วฐานลูกค้าสิงห์จริง ๆนี่ใคร กลัวขนาดนั้นเลยหรอ...??? อีกหน่อยอาจจะมีจดหมายแบบนี้หลุดออกจากตระกูลสารสิน โอสถานุเคราะห์ เอาเข้าไป... <_<




#964991 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย nastyfunky on 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:34

ไอ้เรื่องคลิปเนี่ย เห็นบางคน เอาเพื่อนๆ ตัวเองก็โลกสวยมาก ประมาณว่าจบไปแล้ว เอามารื้อฟื้นทำไม ต้องการอะไร รุนแรงกว่าจะดูได้ เขาต้องการล้างสมองหรอ

 

อ่าว....เมริงไม่ดู ไม่เห็น จะรู้หรือมันเกิดอะไรขึ้น ใครฝ่ายไหนทำยังไง อะไร ขนาดของพวกนี้ศาลเองก็ต้องดูถ้าเอาไปขึ้นเป็นหลักฐาน แม่มไม่รู้จะสวยไปไหน...แล้วจะเอาอะไรมาตัดสินละว่าจริงไม่มีจริง เฮ้อ...ทีละครละตบตีกัน ออกหน้าออกตาเชียร์กัน SHip หาย...

 

/แก้คำผิด




#962613 ด่วนครับ!! น้องตั๊นของผมโดนนางอิจฉาจิกกัด

โดย nastyfunky on 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:46

แต่เอาเหอะ อาชีพนักเขียนๆ ขีดๆ แบบนี้ ก็รู้ๆ กัน เงินก็น้อย แต่จริงๆ เธอก็เก่งเนอะ จบตั้งญี่ปุ่น โปรไฟล์หรูดี...แต่ทำไปได้ไงมติชน...เก่งกว่านี้ทำไมต้องมติชน สยามรัฐ วิยซ์ทีวี ไม่เข้าใจ เรียนมาก็จบจากญี่ปุ่น ทำไม๊ไม ดักดานอยู่ในสื่อกากๆ ไทย???? เธอน่าจะไปได้ไกลกว่านี้ ก็อย่างว่าแหละ...หากินกับกระแสบ้านเมือง จัดอยู่ในระดับสรยุทธ์ได้ดี เธอจริงๆ ก็มีสมองแหละ แต่อะไรที่เขียนแล้วดังได้ ก็ขอนิดนึง

 

/มีผัวเป็นตัวตน เดี๋ยวก็เปลี่ยน -_-




#962575 หรือทางจะตัน

โดย nastyfunky on 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:13


 

เดาๆ เอานะ ดูจากแรงโน้มเอา

 

ทหารสายที่ยังอยู่ รับราชการ คงไม่กล้าออกตัวแรง เพราะล้มเหลวมาจากรัฐประหาร แถมไอ้ตัวดีที่ล้ม ก็ชูคอไปสมัครเป็น สส หรือเล่นการเมือง อย่างน่าเกลียด ...เลยกลายเป็นเครื่องมือของทักษิณไปเลย ใช้อ้างรัฐประหารได้ไม่มีวันจบสิ้น แต่ทหารที่ออกราชการไปแล้วนี่ดิ มาแรงแซงโค้งมาก กำลังคิดว่า...งานมีการยืมมือแปะโป้งหรือเปล่า แต่ถ้าพูดกันในฐานะที่ว่าทหารก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง..อันนี้ก็น่าคิดว่ามี กำลังสุมขนาดไหน หรือเอาจริงๆ ตอนนี้ใครคุมใคร มันก็คลุมเครือ เพราะทหารจริง (ไม่เอาพวก สูงสุดพวกนั้นนะ) คงไม่ยอมตกอยู่ภายใต้อำนาจรัฐง่ายๆ เพราะศักดิ์ศรียังดีกว่าตำรวจ แต่แม่ทัพไม่สั่ง งานก็ออกไม่ได้...

 

งานทหาร มีทั้ง บนดินใต้ดิน บางครั้งก็ใส่หน้ากากเก่งไม่น้อยเหมือนกัน บนดินว่าอีกอย่าง ใต้ดินเดินอีกอย่าง ส่วนตัวผมคิดว่า ทหารไม่เคยมีแผนเดียว แต่ครั้งก่อนที่พลาดไปเพราะไม่ได้ผิดที่แผน แต่ผิดที่งานบริหาร ทหารไทย (ทั้งโลกแหละ) เก่งแต่บู๊ พอจะเล่นบทบุ๋น มักจะคร่ำครึ แปลกดีเหมือนกัน สังเกตุทหารรุ่นใหม่ๆ ที่โตมา เอาเพื่อนๆ พี่ๆ เรานี่แหละ จบใหม่ก็ไฟแรง หัวคิดดี เรียนนายร้อยเก่งมาก เก่งเวอร์ ดูดีชิพหาย ...อยู่ไปนานระบบพาลทำให้เสียหมด เป็นคนโบราณ Customs ไปหมด...ถ้าจะหวังดึงทหาร ผมว่าขจัดทหารชั่วออกก่อนจะง่ายกว่า..พวกนี้หวงตำแหน่งก็เยอะ หวังอำนาจกลัวขาดมือ...ถ้าเกมเปลี่ยนมาไล่ทหารน้ำเน่าแทน อันนี้ผมว่าก็น่าสนใจนะ ถ้าทหารถือปืนอออกมายิงเสียเอง..ก็หมดกันแหละ




#961887 จนท.ศุลกากรฝรั่งเศส มีนกหวีตด้วย......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

โดย nastyfunky on 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:58

อาจจะเคยมาเที่ยวไทย เมียไทย เลยรู้อะไรเยอะๆ หน่อย 555 หรืออาจจะมีความคิดกับเราว่า ถ้ารัฐบาลปกครองห่วย ปฏิรูปก็ได้หนิ บ้านเขา ปธน ก็ไม่ได้หน้าทนแบบนี้ โดนด่านิดหน่อย คนออกมาประท้วงก็คิดแล้วคิดอีก คนนึงเป็นได้แค่ 2 สมัย ครั้นเป็นแล้วชื่อเสียงไม่ดี ไม่ต้องถูกถึง ยางอายเยอะ ยอมลง หรือลาออกดีกว่า...ยิ่งฝรั่งเศสเป็นชาติแรกๆ ที่ใช้ระบบนี้ คิดเอง สนับสนุนเอง ปลูกฝังมาตลอด เรื่องมองผิดถูกนี่ไม่ต้องห่วง ผิดก็ด่า ไล่ ลงดาบ ไม่ยึดติดบุคคลเลย เลือกตั้งแล้วโกงจะมีความหมายอะไร ผมคิดเอาว่าฝรั่งอะไรที่มันห่วย เขาก็พัฒนาได้หมด ไม่ใช่ เลือกตั้งแล้วโกงได้ แบบนี้ เอาจริง...(อันนี้คิดแทนให้เขาหมดเลยนะ จากที่เคยเรียนภาษา ประวัติศาตร์ สังคม และคุยกะคนเขา 55 เพราะจำได้ว่าตอนเลือกตั้ง เราถามว่าเลือกใคร แต่ละคนคิดนานมาก อธิบายนานมาก เขาบอกว่าถ้าจะเลือกคนนี้ แต่ก็ไม่วายจะเอาคนนั้นมาเปรียบชัดเจน พูดไปถึงอิทธิพลทางการเมือง ผลประโยชน์ทับซ้อน นโยบาย ใครเป็น รมต คลัง ฯลฯ อดีตที่ผ่านมา เป็นชั่วโมงก็ไม่จบ)

 

ให้เกาหลีเหนือ หรือ คิวบา .....จัดการเลือกตั้งปะละ ดูดิว่าใครจะได้ แหม่...มันก็เห็นๆ มาขนาดนั้นแล้ว....

 

แต่ถ้าระดับโลกก็อย่าง คห. บนว่า งานนี้ใครเอาประโยชน์ยัดปากมันได้ ก็เอาหมด...เพราะต่างประเทศมันก็แค่ใช้เราเป็นเครื่องมือทาง ศก. ทั้งนั้น อย่าไปหวังไรเลย ขนาดเมกาไปปฏิวัติอิรัก อัฟกา โดยไม่เข้าใจทั้งศาสนา ทั้งความเป็นอยู่ ก็เหมือนเดิม ตายห่านเหมือนเดิม ตอนนี้ก็ได้สมใจ (หรืออาจจะผิดหวัง) ก็ถอยตัวออกมา ทิ้งขี้ให้เขา ใครจะไปรู้ว่าถ้าคนประท้วงซัดดัมด้วยแรงประชาชนกันเอง อาจจะดีกว่านี้ก็ได้ กลายเป็นพวกไม่เอาซัดดัม ไม่เอาเมกา ก็ไงอะ วางตัวไม่ถูกเลย...