Jump to content


pglovethai

Member Since 27 May 11
Offline Last Active 28 March 14 17:41
-----

#736233 ‘มันแน่นอก’ วิบัติกรรมจำนำข้าว

Posted by pglovethai on 4 June 2013 - 10:43

‘มันแน่นอก’ วิบัติกรรมจำนำข้าว

000%28568%29.jpg

 

 

1) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ประเมินว่า ถึงสิ้นปีงบประมาณ 2556 (สิ้นเดือนก.ย.นี้) รัฐบาลจะถมเงินแผ่นดินลงไปกับโครงการรับจำนำพืชผลการเกษตรสูงกว่า 800,000 ล้านบาท

ส่วนใหญ่คือโครงการรับจำนำข้าว

 

วงเงินที่ใช้ในโครงการรับจำนำข้าว ฤดูการผลิต ปี 2554/2555เรื่อยมาจนถึงปี 2555/2556 รวมใช้ไปแล้วทั้งสิ้น 610,000 ล้านบาท (และอีก 50,000 ล้านบาท ใช้ในการรับจำนำยางพารา และมันสำปะหลัง)

 

แถมบีบเอาเงินสภาพคล่องของ ธ.ก.ส.มาใช้ก่อน เกินกว่ามติคณะรัฐมนตรีด้วยซ้ำ

 

เรียกว่า ภาระทางการเงินจากโครงการจำนำข้าวนั้น “มันแน่นอก” เจียนตาย

 

เฉพาะปีแรกปีเดียวที่มีการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว ข้าราชการกระทรวงการคลังประเมินผลขาดทุนสูงถึง 260,000 ล้านบาท

 

2) เฉพาะผลขาดทุนต่อปี 260,000 ล้านบาท ข้างต้น หากรัฐบาลนำไปจัดสรร จ่ายตรงให้ชาวนา หรืออุดหนุนการผลิตในรูปแบบต่างๆ จะเข้ากระเป๋าชาวนา 1.7 ล้านครัวเรือน ตกครัวเรือนละ 150,000 บาท

 

โดยที่ชาวนาสามารถนำข้าวไปขายในตลาดทั่วไป ได้เงินเข้ากระเป๋าตามความสามารถของแต่ละรายอีกต่างหาก ไม่ต้องถูกบีบบังคับให้ขายเฉพาะโรงสีที่เข้าร่วมโครงการจำนำข้าว แถมตั้งเงื่อนไขสารพัด ไม่ว่าจะพันธุ์ข้าว หรือการทุจริตโกงกินของเจ้าหน้าที่รัฐ

 

หรือเปรียบเทียบกับโครงการประกันรายได้ในสมัยรัฐบาลชุดที่แล้ว ใช้เงินแผ่นดินปีละประมาณ 60,000 ล้านบาท เท่ากับว่า ถ้านำเงินที่ขาดทุนในโครงการจำนำข้าวไปทำโครงการประกันรายได้ โอนเงินเข้าบัญชีชาวนากว่า 3.7 ล้านครัวเรือน โดยตรง ชาวนาจะได้เงินส่วนต่างเข้าบัญชีมากกว่าสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ถึง 4 เท่าตัว

 

ไม่ต้องรอขายข้าว ไม่ต้องง้อใบประทวน ไม่ต้องลุ้นฝนแล้ง-น้ำท่วม

 

ที่สำคัญ ระบบการค้าการส่งออกข้าวไทยไม่เสียหาย ยังสามารถเป็นแชมป์ส่งออกข้าว ครองตลาดข้าวบนเวทีโลกไว้อย่างเหนียวแน่น ไทยจะยังเป็นประเทศปลูกข้าวไว้กิน-ขาย มิใช่ปลูกไว้เก็บ-เน่า เหมือนปัจจุบัน

 

3) อานิสงส์จากโครงการรับจำนำข้าว ช่วยให้โรงสีที่เข้าร่วมโครงการซื้อรถซูเปอร์คาร์ เป็นของเล่นให้ลูกหลานกันอุตลุด

แถมข้าวเขมร ก็สามารถส่งออกข้าวเปลือกมาประเทศไทยสูงเป็นประวัติการณ์

สะท้อนว่า น่าจะเป็นการนำเข้าข้าวเปลือกเขมรเพื่อมาสวมสิทธิ์ หรือแสวงหาผลประโยชน์จากโครงการจำนำข้าว ซึ่งกินภาษีอากรของคนไทยทั้งประเทศ

 

4) ถึงสิ้นปีนี้ งบที่ใช้ในโครงการจำนำข้าวกำลังจะเพิ่มขึ้นเป็น 700,000 ล้านบาท

ภาระทางการเงิน “มันแน่นอก” ย่อมส่งผลต่อการตั้งงบประมาณแผ่นดินเพื่อจ่ายคืนให้แก่ ธ.ก.ส.

แถม ธ.ก.ส. ยังต้องการให้กระทรวงการคลังจัดหา หรือค้ำประกันเงินกู้เพิ่มเติม หรือออกพันธบัตรรัฐบาล เพื่อนำเงินมาชำระหนี้ ชดเชยสภาพคล่องของ ธ.ก.ส.ที่ถูกบีบเอาเงินมาใช้ก่อนอีกด้วยซ้ำ

 

ถึงวันที่ 14 พ.ค. ธ.ก.ส.ต้องสำรองจ่ายเงินในการรับจำนำข้าวแล้วถึง 147,944 ล้านบาท

 

น่าคิดว่า เวลานี้ การก่อหนี้ตาม พ.ร.บ.หนี้สาธารณะเกือบเต็มเพดานแล้ว ยังสามารถก่อหนี้หรือกู้เงินได้อีกประมาณ 70,000 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งกระทรวงการคลังต้องสำรองวงเงินกู้นี้ไว้สำหรับรัฐวิสาหกิจอื่นๆ ด้วย มิใช่จะนำมาถลุงในโครงการรับจำนำข้าวอย่างเดียว

ทางเดียวคือ จะต้องเร่งระบายข้าวในสต๊อกของรัฐ เพื่อเอาเงินมาหมุนในโครงการให้ได้ ซึ่งถ้าขายเมื่อไหร่ ผลการขาดทุนก็จะยิ่งประจานโครงการในทันที

 

ยิ่งกว่านั้น ยังถูกแฉประจานว่า ขายข้าวรัฐในราคาถูก ทำให้เอกชนบางรายซื้อไปขายต่อ ฟันกำไรเละเทะ

 

ดังกรณีตัวอย่าง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สส.พิษณุโลก แฉประเด็นปัญหาการทุจริตการระบายข้าว ระบุว่า รัฐบาลระบายข้าวสารผ่านผู้ประกอบการโดยวิธีการลับ บริษัทที่ได้รับคือบริษัทของเสี่ยเปี๊ยก ซึ่งเป็นเครือข่ายของเสี่ยเปี๋ยงแห่งสยามอินดิก้า เสี่ยเปี๋ยงคือผู้ใกล้ชิดทักษิณ

 

“เสี่ยเปี๊ยกซื้อข้าวสารจากรัฐบาลราคาตันละ 5,700 บาท และขายต่อทันที โดยใช้แฟกซ์ใบเดียวราคาตันละ 12,000 บาท เงินเข้ารัฐบาล

5,700 บาทต่อตัน เข้าส่วนตัว 6,300 บาทต่อตัน”

 

ยังไม่นับการขายข้าวจีทูจีเก๊!

 

หากินกับข้าวโครงการรับจำนำข้าว!

 

นี่คือสาเหตุแท้จริงที่นักการเมืองไม่ยอมเลิกโครงการจำนำข้าว เพราะถ้าไม่รับจำนำข้าวก็จะไม่มีข้าวในโกดังของรัฐให้นักการเมืองและเครือ ข่ายได้ทำมาหากินกันอย่างตะกละตะกลามเช่นนี้

 

5) ภาระทางการเงินที่แน่นอกอยู่ในวันนี้ กำลังจะกลายเป็น “วิบัติกรรม” ของชาวนาไทย ตลอดจนระบบการผลิตและการค้าข้าวไทยทั้งระบบ

โครงการรับจำนำข้าว นอกจากจะถลุงเงินแผ่นดินมหาศาล ทำให้รัฐเหลือเงินที่สามารถจะนำมาใช้จ่ายในกรณีจำเป็นฉุกเฉินลดน้อยลงแล้ว โครงการนี้ยังทำลายความสามารถในการส่งออกของไทย พ่อค้าข้าวเอกชนหันมาหากินกับข้าวในโครงการรับจำนำของรัฐบาล เช่นเดียวกับชาวนาที่หันมาขายข้าวให้รัฐผ่านโครงการรับจำนำลูกเดียว

 

เมื่อเป็นเช่นนี้ วันใดที่รัฐบาลไม่สามารถจะหาเงินมาดำเนินโครงการรับจำนำข้าวต่อไป ภาระหนี้กองสูงท่วมข้าวเน่าในโกดังของรัฐ วันนั้นระบบการค้าข้าวและชาวนาไทยก็จะกระอักเลือด ชะงักงัน เพราะไม่รู้จะขายข้าวให้ใคร ตลาดส่งออกข้าวในโลกก็ถูกต่างชาติยึดครองแทนที่ไปหมดสิ้นแล้ว

 

วันนั้น ไม่ใช่แค่โครงการรับจำนำข้าวที่จะต้องล้มไปเอง แต่ชีวิตของชาวนาไทย ระบบการผลิตและการค้าข้าวทั้งระบบก็จะถึงคราววิบัติ!

คนอย่างนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกิตติรัตน์ ณ ระนองนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หรือแม้แต่นายโอฬาร ไชยประวัติ และทักษิณ ชินวัตร... คนพวกนี้หรือจะรับผิดชอบกับวิบัติกรรมที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจข้าวทั้งระบบ ของประเทศไทย?

 

ควายที่ไถนาเก่งๆ ยังมีคุณค่าเสียกว่า!

 

สารส้ม

 

http://www.naewna.co.../columnist/6994

 

969630_664957813530147_713452086_n.jpg




#736221 ประชาธิปไตยของควายแดง

Posted by pglovethai on 4 June 2013 - 10:37

“ ศาลรัฐธรรมนูญคือตัวปัญหาและเป็นอุปสรรคของระบอบประชาธิปไตย  เป็นสิ่งที่พวกเราต้องกำจัดคนพวกนี้ให้พ้นเส้นทางประชาธิปไตยเสียที  ทนกันมานานแล้ว  และเชื่อว่าถึงวันนี้ฝ่ายนิติบัญญัติในสภา  จะเดินหน้าชนกับศาลรัฐธรรมนูญแบบถึงไหนถึงกัน  พวกตุลาการฯกลัวเสียอำนาจ  ก็ต้องแสดงอำนาจเพื่อให้อำนาจตัวเองคงอยู่  การแก้ไขรัฐธรรมนูญ  มาตรา  68  นั้นจะทำให้พวกเขาหมดอำนาจ  ดังนั้นเขาจะต้องรับเรื่องแก้ไขมาตรา  68  ไว้  เพื่อยับยั้งไม่ให้แก้  ทั้งๆที่รู้ว่าตัวเองไม่มีอำนาจ ”

                เป็นคำกล่าวของนายสมหวัง  อัสราษี  รองประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  (นปช.)  ที่กล่าวถึงการชุมนุมของพวกเสื้อแดงว่า  เป็นสิทธิของพวกเสื้อแดงที่จะแสดงออกในฐานะประชาชนที่จะทวงถามความเป็นธรรม  ความยุติธรรมจากศาลรัฐธรรมนูญ  ที่พวกเขาเห็นว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญใช้อำนาจศาลรัฐธรรมนูญแล้ว  (  จากข่าวในหนังสือพิมพ์แนวหน้า  วันที่  25  เม.ย.56)

อ่านแล้วเหมือนเห็นควายกินหญ้าอยู่กลางทุ่ง

               ช่างไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรทั้งสิ้นในตัวบทกฎหมายรัฐธรรมนูญ  ว่าบัญญัติไว้อย่างไรบ้างตามที่คอลัมน์นี้ได้ยกมาให้เห็นในตอนที่แล้ว  นึกอยากจะพูดอะไรก็พูดออกมาตามใจชอบ  หรือตามที่ตัวเองต้องการ  แสดงความโง่เง่าเต่าตุ่นออกมาให้ผู้คนทั้งหลายที่รู้เรื่องดังกล่าวอยากถ่ม น้ำลายรด

                แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  (นปช.)  เป็นมวลชนคนเสื้อแดง  ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นพวกเดียวกันกับนักการเมืองในฝ่ายบริหารและฝ่าย นิติบัญญัติจำนวนหนึ่ง  แม้จะมีไอ้พวกกะล่อนบางคนในฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ  พยายามออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวกันก็ตาม

                และผู้คนทั้งหลายในบ้านเมืองส่วนใหญ่ขณะนี้  ก็ตื่นรู้หูตาสว่างหมดแล้วว่า  เจ้าคนเสื้อแดงทั้งหลายนั้นไม่ว่าจะอยู่ในฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ นั้น  ล้วนเป็นมือเป็นตีนของไอ้นักโทษหนีคุกคนนั้นทั้งสิ้น  ไม่ว่าไอ้คนหนีคุกจะสั่งให้ทำอะไรจะถูกกฎหมายหรือผิดกฎหมาย  มันทำให้หมด  เพราะฉะนั้นไม่ต้องสงสัยอะไรอีกว่าการที่บ้านเมืองขณะนี้ตกต่ำเสื่อมทรามที่ สุดทุกด้านนั้น  แท้จริงแล้วมาจากใคร  ถ้าไม่ใช่ไอ้คนหนีคุกคนนี้

                มันอยากกลับบ้านอย่างเท่ๆไร้ความผิด

                ใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่มันโกงไปจ้างผีโม่แป้งให้มัน  ไม่ว่าจะเป็นผีฝ่ายบริหาร  หรือผีฝ่ายนิติบัญญัติ  รวมถึงผีที่กระจัดกระจายอยู่ตามกระทรวงทบวงกรมและรัฐวิสาหกิจบางแห่ง  รวมถึงองค์กรอิสระบางแห่งที่กระทำตัวเป็นผีโม้แป้งให้มันอยู่ในขณะนี้

                แม้มันจะสยายอำนาจผ่านผีโม่แป้งของมันเข้าไปเกาะ กุมการทำงานได้แทบทุกฝ่ายในขณะนี้ได้แล้วก็ตาม  แต่ก็ยังรวบไว้ในกำมือไม่ได้ทั้งหมด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งฝ่ายตุลาการซึ่งส่วนใหญ่ยังปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างตรงไป ตรงมา  จนทำให้มันยังไม่บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ  เพราะฉะนั้นมันและพรรคพวกของมันจึงพยายามอย่างยิ่งที่จะก้าวเข้าไปจัดการกับ ฝ่ายตุลาการ  เพื่อให้ฝ่ายตุลาการเป็นผีโม่แป้งให้มันอีก  โดยเฉพาะฝ่ายตุลาการในศาลรัฐธรรมนูญขณะนี้  ด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้บทบัญญัติที่เป็นอุปสรรคขวากหนามปิดกั้นมัน ให้หมดไปอย่างหมดสิ้น

                พร้อมๆกับการจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมและกฎหมายปรองดอง  ผ่านทางฝ่ายนิติบัญญัติที่มันควบคุมได้เป็นส่วนใหญ่ในขณะนี้

                คาถาที่มันและพรรคพวกสวดท่องกันอยู่ในขณะนี้ก็คือ  บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย  จำเป็นต้องแก้ไข  โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญ

                มันและพรรคพวกของมันเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับที่กำลังใช้อยู่ในขณะนี้ไม่เป็น ประชาธิปไตย  ต้องแก้ไขใหม่ตามแนวทางของมัน  พวกมันกล่าวอ้างและด่าว่าศาลรัฐธรรมนูญว่าไม่มีอำนาจหน้าที่ที่จะไปก้าวก่าย ฝ่ายนิติบัญญัติ  ทั้งๆที่ศาลรัฐธรรมนูญนั้นเป็นศาลที่รักษากฎกติกาต่างๆที่บัญญัติไว้ในรัฐ ธรรมนูญ  มิให้มีใครละเมิด

                การทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญผ่านการทำงานของตุลาการรัฐธรรมนูญนั้น  ไม่ใช่เป็นการก้าวก่ายฝ่ายนิติบัญญัติแต่ประการใด  เพราะมีการกำหนดอำนาจหน้าที่ในการทำงานของฝ่ายตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไว้ในรัฐ ธรรมนูญอย่างชัดเจนแล้ว  ว่าจะทำอะไรหรือจะวินิจนัยตัดสินเรื่องอะไรได้บ้าง  ดังที่ได้ยกมากล่าวให้ฟังในตอนก่อน

                มีแต่ฝ่ายนิติบัญญัติจากพวกส่วนหนึ่งในฝ่ายนี้ เท่านั้น  ที่ไปก้าวก่ายศาลรัฐธรรมนูญด้วยการไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติที่กำหนดไว้ใน กติกาสูงสุด  อย่างที่ได้เห็น  ได้ยินได้ฟังคำประกาศจากพวกฝ่ายนิติบัญญัติเสื้อแดง  ปฏิเสธอำนาจศาล

                ขอให้ชี้แจงเหตุผลในการร่วมลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ที่พวกมันทำกันก็ไม่ไปชี้แจง  ขอให้ส่งหนังสือชี้แจงไปก็ได้ถ้าไม่สะดวกจะไปด้วยตนเอง  มันก็ปฏิเสธไม่ส่งหนังสือ

                นี่หรือผู้มีหน้าที่ในการออกกฎหมายไปเที่ยวบังคับใช้คนอื่น  และนี่หรือคือผู้ที่ต้องการให้คนอื่นปฏิบัติตามกฎหมายที่มันออก

                นี่คือความเละเทะอย่างสุดๆในบ้านเมืองของเราในขณะนี้  ซึ่งเกิดจากการกระทำของไอ้พวกเรียกร้องประชาธิปไตย

 

 

คอลัมน์การเมือง

 

http://www.naewna.co.../columnist/6984

 

 




#736209 ปาหี่ ลิเกเจ๊ง เวทีน้ำโลก เชียงใหม่ กับ วาทะ เวรกรรม “ขยะ” และ ปาหี่ แหกตาควา...

Posted by pglovethai on 4 June 2013 - 10:29

ปาหี่ ลิเกเจ๊ง เวทีน้ำโลก เชียงใหม่ กับ วาทะ เวรกรรม “ขยะ” และ ปาหี่ แหกตาควายแดง ที่เวที สนาม 700 ปี เชียงใหม่ กับ วาทะเวรกรรม “ไอ้***” ของ ไอ้พี่ป๊อด ปลอดประสพ เนี่ย ..มันสมกับเป็น รัฐมนตรี ในรัฐบาล *** ห่า สารพัด สัตว์ ของ รัฐบาลขี้ข้าทักษิณ อย่าง รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จริงๆ ..

มันช่าง ..สะท้อนภาพความเสื่อมทราม และ ระดับมาตรฐานทางจิตใจต่ำแสนต่ำ ของ คนที่ ยิ่งลักษณ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี เลือกให้เข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ได้เป็นอย่างดีว่า .. คนเลือก กับ คนที่ถูกเลือก ..มันคงจะมี พฤติกรรม *** และ สภาพจิต..ไม่แตกต่างกันนัก !!..

ประเด็นร้อน “ไอ้***” ที่หลุดออกจากปาก “ไอ้ปลอด” ที่เวทีสนาม 700 ปี เชียงใหม่ รอบนี้เนี่ย .. ดูไม่จืดจริงๆ !!..

มันไม่จบง่ายๆ แน่ๆ เพราะว่า เมืองไทย ยังไงก็จะมี รัฐมนตรี ปากแย่ๆ ปากหมาๆ ปาก***ๆ แบบนี้ไม่ได้อีกต่อไป อายชาวโลกเขา คนไทยมีคุณภาพเยอะแยะ เอาอันธพาล นักเลง มาเป็น รัฐมนตรี มันมีแต่เสียกับเสีย ไม่มีได้ ไม่มีบวก มีแต่ติดลบ ติดลบทั้งต่อประเทศชาติ ทั้งต่อรัฐบาล และ ประชาชนคนไทยทั้งประเทศด้วย ..

โดยเฉพาะ คนเป็นถึง ระดับรองนายกรัฐมนตรี เป็นถึงประธาน กบอ.ฯ ที่เข้ามาดูแลบริหารจัดการน้ำประเทศชาติทั้งระบบ ที่มากมายงบประมาณ ผลาญแดก แดกผลาญ ถึง 3.5 แสนล้านบาทนั้น ..มันจะมาพูดจาเป็น จิ๊กโก๋ สถุลๆ ถ่อยๆ ท้าตีท้าต่อย เหมือนกุ๊ยข้างถนน อันธพาล***ๆ แบบพวกแกนนำอันธพาลควายแดงชนชั้นปลายแถวทั้งหลาย ที่เที่ยวเดินสายแหกปากเห่าหอน ข่มขู่ฝ่ายตรงข้าม เพื่อให้เข้าตานายใหญ่ อยู่ตามเวทีแดงถ่อยเซาะกราว อะราวนด์ ไทยแลนด์ น่ะ .. ไม่ได้ !!..

มันต้องวางตัว สมฐานะ มันต้องมีเป็นระดับเป็นชั้นๆ เป็นระดับๆ เป็นคลาสๆ ไป ..

มันจะมาวางตัวเหมือนกัน พูดเหมือนกัน เห่าหอนเหมือนกัน หรือ ใช้พฤติกรรมไม่แตกต่างกันไม่ได้ !!..

นายกรัฐมนตรีต้องระดับหนึ่ง รองนายกรัฐมนตรีก็ต้องอีกระดับหนึ่ง รัฐมนตรีเหมือนกันก็ต้องระดับหนึ่ง ส่วนนักการเมือง ส.ส. ก็ต้องวางตัวอีกระดับหนึ่ง แกนนำแดงระดับหัวแถวส่วนกลางก็อีกระดับหนึ่ง ส่วนพวกแกนนำปลายแถว เซาะกราว ชนบท ถิ่นกันดารการศึกษาทั้งหลาย พวกระดับรับจ้างป่วนเมือง รับจ้างเผา รับจ้างอันธพาลตีต่อยชาวบ้านก็ต้องอีกระดับหนึ่ง ..

ส่วนพวกอันธพาลไพร่ทาสขี้ข้าสมุนบริวารราคาถูกๆ ราคาประหยัดๆ พวกชนชั้นแรงงานทาส แรงงานเหล้าขาว เหล้าโรง ที่แค่กรอกอัลกอฮอล์เข้าปากมันไป เพียงกึ๊บสองกึ๊บ มันก็ปล่อยพฤติกรรม***ๆ ปล่อยวาจาหมาๆ ปล่อยความคิดควายๆ ออกมาเป็นฝูงๆน่ะ .. ควรจะปล่อยมันไว้อยู่ในระดับต่ำสุดตีน แบบเหยียบๆ มันเอาไว้ ..อย่าให้มันหลุดรอดโผล่ออกมาให้เห็น ..อยู่ในพฤติกรรม วาจา และ ความคิด ..ของคนระดับใหญ่ระดับโต ระดับ รองนายกฯ ของประเทศ..เด็ดขาด !!..

ปลอดประสพ สุรัสวดี เป็น รองนายกรัฐมนตรี อย่าเสือกโชว์โง่ บ่อยๆ เที่ยวไปเอา..พฤติกรรมอันธพาลแดง พวกชนชั้นต่ำสุดตีน ..มาใช้สื่อสารต่อสาธารณชน ไม่มี ใครเขาว่า มันฉลาดหรอก มีแต่คนเขา สวดส่ง ว่ามัน ..โคตรโง่ทั้งนั้นนั่นแหละ พอหลังจากมัน พูดออกมา ..เพราะมันมีแต่จะทำให้มันเสีย กับ เสีย มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง ไม่มี..เจ๊า หรือ เจี๊ยะ !!!..

รอบก่อน วาทะเวรกรรม “ขยะ” ไอ้แร้งปลอด *** ก็โดนฟ้องร้องคดีเอาไว้แล้ว ..รอบนี้ ก็สมควรโดนไปอีกดอก !!!..

ให้มันสำรอก ***..ระดับ ไอ้*** ของมัน ออกมาเยอะๆ ..เงินเดือนประจำตำแหน่งของมันน่ะเท่าไหร่ ? เติบโตมาตามชีวิตข้าราชการกี่สิบปี แดกเงินเดือนที่เป็นภาษีประชาชน..ไม่ใช่เหรอ ? ..งบประมาณภาษีประชาชนทั้งนั้น ที่จุนเจือชีวิตมันมาน่ะ..มันต้องหัดฟังเสียงประชาชน และ ให้เกียรติประชาชนให้มากกว่านี้ เพราะนี่มันคือ เรื่องของ วุฒิภาวะ ของคนที่ขึ้นมาเป็นผู้นำ ..

เสียงของประชาชนน่ะ .. ไม่ว่าเขาจะเป็นฝ่ายสนับสนุนความคิดมัน หรือ ต่อต้านความคิด หรือ โครงการต่างๆของมัน .. ไอ้ปลอด ถ้ามันมีความโปร่งใส ไม่มีอะไรลับลมคมใน หลอกแดก แหกตา และ ตั้งท่าโกงกิน หรือ คิดไม่ซื่อ มันควรจะให้ประชาชนทุกภาคส่วน เข้าไปมีส่วนร่วมเต็มที่ .. ยกเว้น ไอ้ปลอด ตั้งท่าคิดไม่ซื่อ ต่องบประมาณของโครงการนี้ และ กลัวการตรวจสอบ กลัวการประท้วง กลัวการต่อต้าน ของ ประชาชน นักวิชาการ และ NGO ก็เลย ..ก็เลยโชว์อันธพาล.. เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามหวาดกลัว ..

ที่สำคัญ.. ไอ้กำลังอันธพาลแดงถ่อยทั้งหลายน่ะ .. *** ได้รับการ สมนาคุณ สนับสนุน จาก ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ด้วยเนี่ย บอกตรงๆ ... เรื่องนี้มันผิดเต็มๆ .. ขัดรัฐธรรมนูญอย่างรุนแรง เพราะประชาชนทุกหมู่เหล่า เขามีสิทธิชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธได้ .. ใครขัดขวาง ไม่ว่าจะด้วยการใช้กำลังอาวุธ หรือ กำลังอันธพาล หรือ กำลังของตำรวจ ไปกลั่นแกล้ง ไปสลายเขานั้น .. ผิดเต็มๆ !!

จริงๆ แล้ว ถ้าคนอย่าง ไอ้ปลอด มันยังมีความเป็น มนุษย์ อยู่นะ ..ไม่ใช่ กลายเป็น ****** พูดภาษาคนไม่รู้เรื่องไปแล้วนั้น มันน่าจะเข้าใจดีว่า คนที่มันไปด่าเขาว่าเป็น พวก “ขยะ” คนที่มันไปด่าเขาว่าเขาเป็น “ ไอ้***” น่ะ ..เขาคือ ประชาชนคนไทย เขาคือนักวิชาการ เขาคือ NGO รักษาสิ่งแวดล้อม อยู่กับงานวิชาการ อยู่กับธรรมชาติ อยู่กับการปกป้องรักษาผืนดิน ผืนน้ำ ผืนป่า พวกเขา คือ คนไทยคนหนึ่ง ที่ชำระภาษี มีฐานะเป็นประชาชนคนไทยโดยถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ต่างจาก ไอ้ปลอด และ พวกควายแดง ฐานเสียง ฐานกำลัง ที่ร้อง เฮๆ เหมือนคนโง่ ตอนฟัง ไอ้ปลอดมันปราศรัย สำรอก วาจาหมาๆ วาจา***ๆออกมา.. ที่เวที 700 ปี ..เชียงใหม่ !!..

คนที่เขาต่อต้านมัน ทั้ง นักวิชาการ NGO หรือ ชาวบ้านที่รวมตัวกันไปประท้วงมัน ในเวที ลิเกน้ำ เชียงใหม่น่ะ ..เขาไม่ใช่ ..พวกขี้ข้าหมารับใช้มัน ไอ้ปลอดมันต้องเข้าใจโลกมนุษย์ หากมันเป็นมนุษย์น่ะ แก่จนจะลงโลงอยู่แล้ว มันต้องมีปัญญาติดหัวกระบาลมันมาบ้างนั่นแหละ .. มันต้องคิดได้ คิดออก และ มีปัญญาตรึกตรองซิ ..อะไรควรทำ ไม่ควรทำ ? อะไรควรพูด ไม่ควรพูดน่ะ ??..

มันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ ในฐานะที่ ไอ้ปลอด รองนายกฯ มันเป็นตัวแทนฝ่ายรัฐบาล ที่มีหน้าที่ดูแลบริหารโครงการใหญ่ๆของรัฐ ทว่า พอมันไปทำเรื่อง หรือ มีโครงการของรัฐบาลโครงการอะไรก็ตาม ที่ไปส่งผลกระทบต่อชีวิต หลักการ ความเป็นอยู่ ของ ครอบครัว ชุมชน หรือ สังคม ของประชาชน ประชาชนเขาก็ต้องออกมาประท้วง ออกมาต่อต้าน ออกมาแสดงความคิดเห็นอยู่แล้ว มันธรรมดา ..เมืองประชาธิปไตย ทั่วทั้งโลกเขาก็ปล่อยให้แสดงออกทั้งนั้น !!..

หรือ .. ไอ้ปลอด .. มันคิดว่า .. เมืองเชียงใหม่ ไม่ใช่ เมืองประชาธิปไตยแล้ว เป็น ..เมืองดงแดง อันธพาลถ่อยไปแล้ว เอะอะๆ ก็จะตีจะต่อย จะกระทืบๆ ..ใครขัดแย้ง ใครมาประท้วง ก็จะส่งไอ้พวกอันธพาลควายแดงรับจ้างทั้งหลายไประรานหาเรื่องตีรันฟันแทงเขา ??..

คนเชียงใหม่ทั้งจังหวัด หรือ แม้แต่พวกไพร่แดงเชียงใหม่ ฐานเสียงพรรคเพื่อไทย นี่แหละ .. ต้องคิดให้ดีๆว่า การมีรัฐมนตรีปาก***ๆ พาเมืองเชียงใหม่เสื่อมเสียเกียรติภูมิ แบบ ไอ้พญาแร้งปลอด นรกส่งมาเกิด นรกส่งมาปลูกต้นงิ้วเนี่ย ..มันคุ้มกันไหม ?? ..

พวกไพร่แดงฐานเสียงเพื่อไทย มัน เฮ สะใจ กันก็แค่ ..ชั่วครู่ ชั่วคราว ชั่วข้ามคืน แต่พอมันตื่นเช้ามาดูข่าวอีกที มันก็จะรู้ว่า พวกมันพลาดมหันต์ไปแล้ว ประชาชนทั่วประเทศ NGO นักวิชาการ เขาไม่ยอม ประเด็นนี้เขาลากโยงยาว ประณาม และ เอาเรื่องมัน ข้ามปี ข้ามชาติ ไปอีกนานหลายปีเลยแหละ .. ไอ้ปลอด มันไม่มีทางได้นั่งเก้าอี้รองนายกฯ เพื่อดูแลบริหารจัดการน้ำให้คนไทยทั้งประเทศ ไปได้ตลอดรอดฝั่งหรอก ..หากมันไม่กระเด็นตกเก้าอี้ .. อีเน่า นายหญิงมัน ก็ต้องกระเด็นแทนมัน หรือ มันก็กระเด็นตกเก้าอี้ไปพร้อมๆกันนั่นแหละ .. เพราะประชาชนคนไทยหลายภาคส่วน เขาต่าง เอือมระอา เต็มกลืน กับ ความ*** ของ พวกมัน มามากพอแล้ว !!..

คนเชียงใหม่ ต้องคิดดีๆ..พวกคุณจะแก้ไขภาพลักษณ์ อดีตเมืองน่าอยู่ ปัจจุบันเมืองไม่น่าเหยียบ ของ เชียงใหม่ อย่างไร ??..มันหลายครั้ง มันหลายเหตุการณ์ มันหลายกรณีแล้ว กับ ไอ้ปลอด กับ ไอ้พวกอันธพาลเสื้อแดง .. ไม่รู้ว่า ..คนเชียงใหม่ ทั้งจังหวัด .. ยอมอยู่ใต้ฝ่าตีน คน***ๆ พวกนี้ได้อย่างไร ?? ไม่รู้สึก ..ละอายแก่ใจกันบ้างเหรอ ?!!..

จริงๆวันนี้เนี่ย ไมได้คิดจะมา เขียนบทความด่าๆ ไอ้เฮงซวยปลอด มันหรอก .. เพราะด่าไป ไอ้ปลอด มันก็ไม่ระคายผิวหน้าหนาๆของมันหรอก ไอ้นี่ ..มันหนาเกินมานานแล้ว จริงๆ วันนี้อยากจะมาวิเคราะห์ เรื่อง ทีโออาร์ บริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท มากกว่า ..

ที่ รอยล จิตรดอน อดีตคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำของ กบอ. ที่ลาออกไป ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อ บอกว่า มันอันตรายกว่าการคอรัปชั่นเสียอีก ..เพราะถ้า ทีโออาร์ มันผิด .. โครงการมันก็พัง โครงการมันไม่มีทางสำเร็จ ..ประมาณว่า มันก็คงเหลือแต่ตอมอ กับ ซากโครงการผุๆ รอวันโดนทุบ เอาไว้ดูต่างหน้า !!..

โครงการบริหารจัดการน้ำ นี่เหมือนกัน .. มันมี ปัญหาในเรื่องของการ ทำ ทีโออาร์ ขั้นตอน ของ การประมูลงาน ที่ โครงการมันไม่เดินหน้าเนี่ย .. เพราะโครงการนี้ มันส่อไปในทางจะหาเรื่อง ฮั้วประมูลแดกโครงการกัน โดยเฉพาะ .. ที่ ไอ้ปลอด มันโกหกตอแหลว่า มันเบิกงบมาใช้แล้ว 5 หมื่นล้านบาท นั้น มันหน้าด้านตอแหลไปงั้นแหละ ..กู้มาใช้แล้ว 5 หมื่นล้าน ..ส้นตีนนี่ กู้มาใช้จริงๆตอนนี้ ไม่กี่พันล้าน งานมันเลยไม่คืบหน้าไปไหน เพราะมันจะเอา..โกงแดกกันไง ?!!..

ล่าสุดเนี่ย ..ตัวเลข จากเว็บไซต์ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ รายงานตัวเลขการเบิกงบนี้มาใช้ล่าสุด ประจำเดือน มีนาคม เนี่ย มันเพิ่งเบิกมาใช้จริงๆแค่ 7,400 ล้านบาท แค่นั้นเอง .. ไอ้ปลอด หลอกลวงตัวเลขงบประมาณเบิกจ่ายเบิกใช้ เพื่อจะให้คนไทยที่โง่จนควายระอาทั้งหลาย หลงตายใจ เชื่อลมปากรัฐบาลขี้โกงชุดนี้ว่า .. โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน กำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี มีการใช้จ่ายงบประมาณเพื่อเดินหน้าโครงการเต็มที่ ไม่ได้เป็นไปตามคำกล่าวหาของฝ่ายค้านแต่อย่างใด ...

ทั้งๆที่..ความจริงวันนี้ โครงการอัปรีย์แดกน้ำ 3.5 แสนล้าน ของ รัฐบาล อีเน่าเผาแน่ .. เนี่ย ?? ..

*** .. ไม่คืบหน้า *** ห่า อะไรเลย ..สักเรื่อง จริงๆ !!!..

มันไม่โปร่งใสกันมาแต่แรกยังไง วันนี้มันก็ยังไม่โปร่งใสเหมือนเดิม มันไม่ได้ตั้งใจทำโครงการนี้ด้วยความบริสุทธิ์ใจมาแต่แรกยังไง ?.. วันนี้ มันก็คงความฉ้อฉล และ ไม่ชอบมาพากล ที่ส่อแวว ไปในเรื่องของ การทุจริตคอรัปชั่น เหมือนเดิม ปีนี้ ยังไงๆ ประเทศ ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ยังส่งผลฉิบหาย และ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านชาวไทยทั่วประเทศเหมือนเดิม !!! ..

ไม่เชื่อ ก็คอยดูล่ะกัน ฝนตกมาหนักๆติดๆกัน พายุเข้าสักลูกสองลูก มันก็ท่วมอีก ..มันก็ฉิบหายกันอีกเหมือนเดิม ..พอหมดฝน ไปเจอแล้ง เดี๋ยว *** ก็แล้งอีก คนอีสานแล้งมากๆ ไม่มีน้ำจะกินจะใช้ มาขอให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์มันช่วยอีก เดี๋ยวยิ่งลักษณ์ มันก็จะส่งไอ้ปลอด ไปพูดซ้ำ คำพูด***ๆ อีก เพื่อให้คนอีสานอดทน ทนเอาแล้งแค่นี้ไม่ตายหรอก เพราะโคตรเหง้าบรรพบุรุษ คนอีสานก็แล้งมา ฉิบหาย หมดแล้ว ..

คนไทย ท่องเอาไว้ แล้งแค่นี้ไม่ตาย ท่วมแค่นี้ไม่ตาย ท่องเอาไว้ ..อย่าได้ไปหวังความช่วยเหลือจากรัฐบาลเด็ดขาด !!..

เพราะเรามี รัฐบาลฉิบหาย กับ นายกรัฐมนตรีตัวฉิบหาย กับ รัฐมนตรีตัวฉิบหาย แบบ ไอ้ฉิบหายปลอด บริหารประเทศ ..

มันจะไม่ฉิบหายไม่ได้ ยังไงๆ ..มันต้องฉิบหาย ..ชัวร์ๆ ..

จริงไหมล่ะ ?? ..ไอ้รัฐบาล .. *** !!!..


วินเซนต์ 4 มิถุนายน 2556
419071_10201465019165075_720079097_n.jpg

 

https://www.facebook...vincent.oldbook

 

 




#735813 "อย่าอิจฉาชาวนา"วาทกรรมอำมหิต

Posted by pglovethai on 4 June 2013 - 02:57

"อย่าอิจฉาชาวนา"-"ปล่อยให้น้องคนเล็กได้ลืมตาอ้าปากบ้าง"-"รัฐบาลยิ่งลักษณ์เดินมาถูกทางแล้วในเรื่องการจำนำข้าว"

ประโยคเหล่านี้ได้ยินกันบ่อยในคราวอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 ของสภาผู้แทนราษฎร ฟากฝั่งรัฐบาล ในห้วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากส.ส.ฝ่ายค้านเปิดประเด็นความไม่ชอบมาพากล ในขั้นตอนกระบวนการรับจำนำข้าว ภายใต้การนำของ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เป็นวาทกรรมที่ยกเอาชาวนาขึ้นมาเป็นเกราะกำบัง สร้างความชอบธรรมให้กับโครงการ ในท่วงทำนองโครงการมีประสิทธิภาพเดินมาถูกทางและไม่จำเป็นต้องปรับปรุง

ประหนึ่งว่าใครโจมตีข้อบกพร่อง ใครให้ข้อมูลเพื่อทัดทานความเสียหายโครงการนี้ จะถูกตีกรอบให้เป็นพวกไม่รักชาวนา ไม่อยากให้ชาวนามีรายได้ ไม่อยากให้ชาวนาลืมตาอ้าปาก

แทนที่จะถกเถียงกันในเนื้อหาสาระ ให้เกิดปัญญาในการขับเคลื่อนนโยบาย ใช้เม็ดเงินให้มีประสิทธิภาพสมกับผู้แทนปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง ประหนึ่งว่า "ถามวัวตอบควาย"

โครงการจำนำข้าวรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เริ่มต้นในฤดูกาลปี 54/55 เรียกกันว่าข้าวนาปี 118,576 ล้านบาท ต่อด้วยข้าวนาปรังปี 55 ใช้เงินไป 218,670 ล้านบาท ตามมาด้วยข้าวเปลือกนาปี 55/56 ใช้เงินไป 219,738 ล้านบาทและมาถึงข้าวนาปรังปี56ล่าสุดใช้เงินไปอีก 31,724 ล้านบาท เมื่อถึงวันที่ 14 พ.ค.2556 ที่ผ่านมา และยังมีข้าวเข้าสู่โครงการอย่างต่อเนื่อง รวมใช้เงินไปแล้วทั้งสิ้น 588,708 ล้านบาท มีเงินคืนมาจากขายข้าวของรอบปี 54/55 บันทึกรายรับ ณ วันที่ 31 ม.ค. 2556 เป็นเงิน 20,850 ล้านบาท และมีรายรับเข้ามาจากการขายข้าวรอบปี 56 บันทึก ณ วันที่ 14 พ.ค. วงเงิน 59,145 ล้านบาท รวมรายรับ 79,995 ล้านบาท

รายจ่าย 5.88 แสนล้านบาท รายรับ 7.99 หมื่นล้านบาท หากเป็นธุรกิจ มีบริษัทไหนจะยืนหยัดอยู่ได้ เมื่อรายจ่ายสูงขนาดนี้และรายรับน้อยขนาดนี้ ซึ่งอาจมีประเด็นโต้แย้งว่ายังมีสินค้าคงเหลือในสต็อกรอวันจำหน่าย ยอดยังไม่ปิดบัญชี แต่สินค้าคงเหลือในสต็อกเสื่อมลงทุกวันๆ ด้อยค่าลงทุกวัน ไม่รวมค่าบริหารจัดการสต็อกที่ปรับขึ้นเป็นเงาตามตามตัว ต้นทุนดอกเบี้ย ต้นทุนค่าเช่าโกดัง ต้นทุนค่าแปรสภาพ

เป็นข้อมูลงบดุลโครงการจำนำข้าว ที่ถูกทวงถามจากสุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านรายจ่ายและหนี้สิน เป็นอันถูกเด้งจากจากภารกิจนี้ทันทีเมื่อทวงถามด้วยความเป็นห่วง ว่างบประมาณจะบานปลาย ต้องการให้ใช้งบอย่างมีประสิทธิภาพ

รายจ่ายไม่มีทีท่าสิ้นสุด เพราะรัฐบาลยังเดินหน้าโครงการต่อไปเรื่อยๆ กลายเป็นหนี้สะสมแบบดินพอกหางหมู 5แสนล้าน 6 แสนล้าน และอาจสูงไปถึง 8 แสนล้าน เพราะข้าวที่รับเข้ามาขายไม่ออก แม้จะมีเซ็นสัญญารัฐต่อรัฐหลายประเทศ อย่างที่บุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ออกมายืนยันซ้ำแล้วซ้ำเล่า

บุญทรง ไม่ได้ขยายความบันทึกสัญญาจีทูจี แต่ในบันทึกจะซื้อขายกันในราคาตลาด ขณะที่ราคาตลาดข้าวไทยอยู่ที่ 550 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่ข้าวอินเดีย เวียดนามขายกันอยู่ที่ 400 ดอลลาร์ต่อตัน ผู้ซื้อจึงวิ่งไปเวียดนาม อินเดียก่อนมาไทย

รายรับที่เข้ามาจึงเป็นเพียงการขายข้าวถุงในประเทศในราคาถูกๆ ในกระบวนการที่ไม่โปร่งใส จากที่รับจำนำข้าวเปลือกมา 1.5 หมื่นบาทต่อตัน คิดเป็นข้าวสาร 2.3 หมื่นบาทตัน แต่ขายกันในราคา 1.4-1.5 หมื่นบาท ราคาข้าวถุงในประเทศจึงไม่วิ่งตามต้นทุน ในระหว่างทางเต็มไปด้วยกระบวนการรั่วไหลของเงินหลวงตั้งแต่สวมสิทธิชาวนา โกงความชื้น โกงตาชั่ง จนกระทั่งข้าวอยู่ในสต็อกเพื่อรอขาย

นี่คือผลขาดทุนมหาศาล นี่คืองบประมาณบานปลาย
ไม่ได้อิจฉาชาวนา ถ้าเงินเหล่านี้ตกถึงมือพวกเขาอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ใช่เห็นพวกเขาเป็นเครื่องมือ
เป็นแค่เกราะกำบัง เพื่อความชอบธรรม ของกระบวนการฉ้อฉล

"อย่าอิจฉาชาวนา" จึงเป็นวาทกรรมที่อำมหิตต่อชาวนายิ่งนัก

 

 

http://www.bangkokbi...กรรมอำมหิต.html




#735810 จำนำข้าวดี๊ดี ..by ห่วยตูน

Posted by pglovethai on 4 June 2013 - 02:43

969630_664957813530147_713452086_n.jpg

 

https://www.facebook.com/HuaiToon




#735142 'หน้ากากขาว'โผล่สหรัฐยุโรป สื่อทั่วโลกรายงานต้าน'แม้ว'

Posted by pglovethai on 3 June 2013 - 17:07

'หน้ากากขาว'โผล่สหรัฐยุโรป สื่อทั่วโลกรายงานต้าน'แม้ว'
วันจันทร์ ที่ 03 มิถุนายน พ.ศ. 2556, 10.24 น.
 

54143.jpg

3 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปรากฎการณ์ม็อบหน้ากากขาวที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเวลานี้ เป็นที่จับตามองของสื่อต่างประเทศเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสำนักข่าวรอยเตอร์ , VOICE OF AMERICA , สำนักข่าวเซอร์เบีย เป็นต้น โดยล่าสุด รอยเตอร์สรายงานจากนครลองแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า เมื่อเวลา 8.00-12.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ชาวไทยในลอสแองเจลิส ในนามกลุ่มหน้ากากขาว ยูเอสเอเกืยบ 100 คน  ได้นัดหมายกันผ่านโซเชียลมีเดียและ นสพ ภาษาไทยในชุมชน  เชิญชวนกันใส่หน้ากากขาว กาย ฟอกว์ เพื่อเดินขบวนประท้วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และต่อต้านระบอบทักษิณ ที่ย่านไทยทาวน์ ในนครลอสแองเจลิส  สหรัฐอมเริกา  เมื่อตอนสายของวันอาทิตย์ ที่ผ่านมาเพื่้อขนานไปกับกลุ่มหน้ากากขาวในเมืองไทย  ทั้งนี้ยังมีนัดหมายกันอีกในหลาสๆเมืองของสหรัฐเช่น ชิคาดก และ นิวยอร์ค ที่จะเดินขบวนหน้ากากขาวต้านระบอบทักษิณเช่นเดียวกัน

%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%

%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%8A%E0%

%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%

La%205.jpg

La%206.jpg

La%207.jpg

Monsanto-3.jpg

anonymous-korea-tango-attack_si_-650x365

 

La%202.jpg

La%204.jpg

La.jpg

La%208.jpg

123%2810%29.jpg

 

 

http://www.naewna.com/politic/54143

 




#734478 ความเป็นไปในสถานการณ์ 'ขาลง'

Posted by pglovethai on 3 June 2013 - 01:16

  หุ้นตก รัฐบาลตก ยิ่งลักษณ์ตก แต่ "ประชาชน V for Thailand" ขึ้น จากถั่วเขียว ๑ เม็ด เพาะพันธุ์เป็นถั่วงอกขาวหมื่นต้น จากหมื่นต้นในโลกออนไลน์ ขยายเป็นไร่ถั่วเขียวสะพรึ่บเต็มทุ่งประเทศ และเมื่อวาน (๒ มิ.ย.๕๖) "ประชาชน V for Thailand" ต่างสวมหน้ากากขาวมารวมตัวประกาศ..."ขณะนี้กองทัพประชาชนได้ลุกขึ้นมาแล้ว ข้าฯ ขอประกาศว่า ข้าจะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย"
    ความจริงใต้หน้ากากนี้ เขาว่า "ไม่มีเจ้าภาพ" เหมือนระบอบทักษิณที่ใกล้สิ้นซาก ถึงวันนั้น ก็จะเป็น "ผีไม่มีเจ้าภาพ"!
    แต่ละคนเขามากันเอง เรียกว่ามาด้วยใจตรงกัน ถ้าถาม..ใจอะไร คำตอบคือ ใจเกลียดระบอบทักษิณ และต้องการขจัดระบอบทักษิณให้สิ้นซากไปจากแผ่นดินไทย
    ถ้าจะถามต่อ "ใครเป็นตัวตั้ง-ตัวตี" ทำให้หน้ากากขาว V for Thailand  รวมและขยายตัวได้รวดเร็วขนาดนี้ จากสีลม ขยายมาเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ แล้วแพร่กระจายทีท่าว่าจะ "ทั่วประเทศไทย" ได้ภายในไม่เกินเดือน
    ใครเป็นตัวตั้ง-ตัวตี ผมไม่รู้!
    รู้แต่ "ตัวการ" ที่ทำให้เกิด คือ ความไม่ซื่อในพฤติกรรม และการบริหารราชการแผ่นดินในฐานะรัฐบาล "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์-นปช.เพื่อไทย" ที่รวมเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" นั่นแหละ เป็นตัวการทำให้เกิดปรากฏการณ์...หน้ากากขาว
    "รวมพลคนไม่เอาระบอบทักษิณ"!
    ปัจเจกบุคคลใด ใครมีเจตคติในพฤติกรรมด้านลบของ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ตรงกัน ก็หยิบฉวยหน้ากากขาวออกมาสวม ด้วยเจตคติทางปัญญา แล้วไปรวมตัวกันแสดงออก ณ จุดใด-จุดหนึ่ง ให้เห็นเป็นเจตคติทางการกระทำ
    "ยุคแดง-คอมมิวนิสต์" ๘ สิงหา เรียกกันว่า "วันเสียงปืนแตก"
    แต่วานนี้ ๒ มิถุนา เป็น "ยุคแดง-ทักษิณ" เรียกกันว่า "วันปฏิญญาล้างระบอบทักษิณ" เริ่มด้วย ประชาชน V for Thailand รวมตัวกลางสี่แยกราชประสงค์ ชูป้ายและตะโกน
    ๑."ยิ่งลักษณ์....ออกไป"
    ๒."ขณะนี้ กองทัพประชาชนได้ลุกขึ้นมาแล้ว ข้าฯ ขอประกาศว่า ข้าฯ จะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย"
    แล้วยิ่งลักษณ์รู้หรือยัง?
    เห็นไปสะเดาะเคราะห์-ต่อชะตา ที่ศรีลังกาโน่น ให้พระทำพิธีนำ "พระธาตุเขี้ยวแก้ว" ขึ้นครอบศีรษะ ตามเคล็ดที่เชื่อกันว่า ทำเช่นนั้นแล้วจะเสริมดวง-เสริมฐานคือตำแหน่งนายกฯ ให้มั่นคง-แข็งแรง เหมือนฟันส่วนกรามของพระพุทธองค์
    นี่แหละที่เขาว่า "คนใกล้ตายเห็นอะไรก็คว้าหมด" พระพุทธเจ้าไม่เคยตรัสว่า ใครกราบไหว้บูชาแล้วพระองค์จะช่วยได้ มีแต่ที่พระองค์ตรัสไว้ว่า
    ธัมโม หเว รักขติ ธัมมาจารึง แปลว่า ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม
    ความหมายตรงตัวคือ กราบไหว้ อ้อนวอน บวงสรวง สะเดาะเคราะห์-ต่อชะตา "ช่วยไม่ได้" มีแต่นำธรรมะที่พระองค์ตรัสไว้ดีแล้วไปประพฤติปฏิบัติ แล้วการประพฤติปฏิบัติดีนั้น จะช่วยคุ้มครองรักษาผู้นั้น
    -อยู่ เพื่อแยก
    -กู้ เพื่อโกง
    -บริหาร เพื่อกิน
    ถ้าใครเป็นผู้นำรัฐบาลแล้วประพฤติปฏิบัติอย่างนี้ ต่อให้แซะเอาสถานที่ ประสูติ-ตรัสรู้-แสดงปฐมเทศนา-ปรินิพพาน ขึ้นมาเทิดหัว-ทับร่างด้วย ก็ไม่สามารถช่วยให้หนีพ้น
    "กรรมชั่ว-เช็กบิล"!
    ไม่ต้องดูอื่นไกล ศาลปกครองตัดสินให้คุณถวิล เปลี่ยนศรี กลับไปเป็น "เลขาฯ สมช." นายกฯ ทราบข่าวตอนอยู่ศรีลังกา ทั้งที่กายอยู่แดนพุทธภูมิแท้ๆ แต่ใจกลับอยู่ในแดนนรกภูมิ
    โฆษกขวัญใจรายงานผลให้ทราบ แทนที่จะมีสำนึกอะไรดีๆ ขึ้นมาบ้าง และเข้าใจคำว่า "กรรมเก่าชดใช้-กรรมใหม่ไม่ก่อ"
    กลับก่อด้วยสั่ง "อุทธรณ์" ซะนี่!
    เรียกว่า ทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ "คนดี-ข้าราชการดี" ได้กลับเข้าทำหน้าที่ตามเดิม แล้วแบบนี้ ไม่ต้องไปทำพิธีเสริมดวง-ต่อชะตา เพื่อได้เป็นนายกฯ นานๆ หรอก ขอแค่ว่าเมื่อหมดแรงบุญ ขอแรงบาปอย่าซ้ำเติมถึงขั้นต้องหอบลูก-หอบผัวเซซัง หนีซังเต ร่อนเร่นอกแผ่นดิน
    นั่นก็ยังจะ "ขอมากไป" ด้วยซ้ำ!
    พูดถึงเรื่อง "ตก" วันนี้ตลาดหุ้นจะลงเหวต่อหรือเปล่าไม่ทราบ ความจริงก็ไม่แปลกอะไรหรอก คนเล่นหุ้นควรเข้าใจ ในขณะที่คุณลุ้นให้ขึ้น "เพื่อขาย" ก็มีอีกฝ่ายลุ้นให้ลง "เพื่อซื้อ" ไม่เป็นแบบนี้ มันก็เล่นกันไม่ได้ เอางี้...ผมจะให้ทีเด็ด ๓ ตัวเลย รับรอง...รวยโลด
    สถานการณ์ตอนนี้ เป็น "รัฐบาลขาลง" ทำอะไรก็ผิดๆ พลาดๆ  กระทรวงศึกษาฯ ทำงบประมาณซื้อรถตู้นักเรียน ซุกไว้เผื่อฟลุกพันกว่าล้าน ก็ถูกจับได้ ต้องเถลือกไถลว่า...พิมพ์ผิด
    เลขาฯ รัฐมนตรี "มือทำ" ประมูลข้าวถูกเอาไปเวียนเทียนขายราคาประกัน ถูกฝ่ายค้านจับได้ จาก "ไอ้เปี๋ยง" มาถึง "ไอ้เปี๊ยก" สิ่งที่หัวหน้ารัฐบาลและรัฐมนตรีทำได้ คือ...ทำหน้าเหียกๆ
    กรมศุลกากรของนางเบญจา หลุยเจริญ "ขวัญใจตระกูลชิน" ทำตัวเลขส่งออกเดือนเมษา สำหรับใช้พิจารณานโยบายเศรษฐกิจนี่ก็...ผิดอีก
    รองนายกฯ ไว้ลาย ก็ต้องอุ้มกระเตงไปจน...เอวแฉะ!
    เสื้อแดงก็หน่าย กับการถูกหลอกใช้เพื่อคน***เมือง เป็นรัฐบาลมาปีกว่า ทำอยู่ ๒ เรื่อง ออกกฎหมายให้ทักษิณอยู่เหนือกฎหมาย กับกู้เอาเงินก่อน งานไว้พูดทีหลัง แบบนี้บ้านเมืองไม่พังวันนี้ แล้วจะไปพังวันไหน
    แล้วกรุงเทพฯ ก็ "ระเบิดลง" ประเดิมที่หน้ารามฯ ๔๓/๑
    แล้วประชาชน "คนหน้ากากขาว" ไม่เอาระบอบทักษิณก็สะพรึ่บ
    แล้วข่าวลือ "ย้าย ผบ.ทบ." ก็อึงอลปนข่าวปฏิวัติรัฐประหารกลวงๆ
    แล้วสัญญาณเศรษฐกิจโลก-เศรษฐกิจไทยเริ่มไถลลง เริ่มเป็นจริง
    แล้วความไม่มั่นใจ บวกความเบื่อหน่ายในรัฐบาล ก็ระบาดทั่ว
    เนี่ย... ภาพรวมของสถานการณ์อย่างนี้ เขาว่าเป็นสัญญาณลบต่อตลาดหุ้น แต่ไม่เป็นไร รัฐบาลพังได้ ส่วนตลาดหุ้นแค่ตกได้ แต่พังไม่ได้
    ดังนั้น ในร้ายก็มีดี ใครมีตังค์ไปซื้อหุ้นแอดวานซ์ หุ้นดีแทค หุ้นบีทีเอส และหุ้นซีพีออลไว้ ทำไมผมจึงให้ซื้อหุ้นพวกนี้ เหตุผลของผมอยู่นอกเศรษฐศาสตร์ตลาดทุน แต่อยู่ในเศรษฐกิจจริงยามสถานการณ์บ้านเมืองเต็มไปด้วยความสับสน-ข่าวลือ และมวลชนเคลื่อนไหว
    เพราะยิ่งมีข่าวลือ ข่าวสับสน คนก็ยิ่งแสวงหาคำตอบ อุปกรณ์ที่สนองตอบดีที่สุดคือ โทรศัพท์มือถือ อินเทอร์เน็ต ท่านคิดดูซี ใครจะนัดหมายไปม็อบ ก็ต้องโทรศัพท์ ใครจะเช็กข่าว-ปล่อยข่าว ก็ต้องโทรศัพท์ พวกนักการเมืองยิ่งต้องใช้กันคนละ ๓ เครื่อง ๔ เครื่อง
    เฉพาะพวกเพื่อไทย รุมโทร.ต่างประเทศไปหานายใหญ่ ค่ายมือถือรวยบานตะไทเลย คุณเอ๊ย!
    AIS, DTAC รับเละ คนถือสั้นถือยาวยังมีปันผลปลอบใจ แต่ถ้าใครชอบทรู ต้องทำใจเป็นนักลงทุนเพื่ออนาคตกาล ปันผลยังไม่มี เพราะหนี้เยอะหน่อย
    และยิ่งมีม็อบ มีหน้ากากขาวรวมตัว การเดินทางด้วยวิธีไหนก็ไม่สะดวกสบายเท่าใช้รถไฟลอยฟ้า BTS ประชาชนคนเคลื่อนไหว ไม่ว่าหน้ากากขาว หน้ากากแดง หรือม็อบ หรือคนตามดู-ตามแห่ หรือคนหนีม็อบ ใช้รถเก๋งก็ไม่สะดวก ไปรถใต้ดินเผลอๆ ไม่โผล่ นั่งรถเมล์มีสิทธิ์ถูกจี้เอาไปเผา  
    เอาแน่ๆ ไปบีทีเอส!
    และที่แน่ไปกว่านั้น ขนาดวันเผาบ้าน-เผาเมือง ๑๙ พฤษภา ๕๓ ไม่ว่าโจรเสื้อดำ-เสื้อแดง ไม่ว่าคนทั่วไป และไม่ว่าใครๆ ที่มาชุมนุม เจอที่ไหนเป็นต้องแวะเข้าไปที่นั่น
    คือเซเว่น อีเลฟเว่น!
    "หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา" นั่นแหละ เซเว่นเหมือนหน่วยส่งกำลังบำรุงสหประชาชาติ ไม่เลือกฝ่ายไหน มีตังค์แวะเข้าไปขายให้ทุกคน ไม่มีตังค์ก็แวะได้ ทุบกระจกซักเปรี้ยง-สองเปรี้ยง ขนเกลี้ยง แถมไมโครเวฟเอาไปอุ่นตะหาก
    มิถุนาปีนี้ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ไม่ได้ขอลาบวช ยิ่งลักษณ์ก็ยังไม่ได้ขอลาออก ส่วนสมศักดิ์ "ประธานรัฐสภา" จะขอลาทักษิณตายหรือไม่ พกมือถือเช็กข่าว-นั่งบีทีเอสไปรวมพล-หิวทนไม่ไหวก็แวะเซเว่น เป็นพฤติกรรมจำเป็นไตรมาสนี้ และจะมี QE ถึงไตรมาส ๔ โน่น
    ตั้งแต่เดือนสิงหา ควร "เพิ่มสินค้า" เป็นการด่วน!

 

3 June 2556 - 00:00

 

http://www.thaipost....ws/030613/74459




#734475 มันส์ ล่ะคร๊าบบ พ่อแม่พี่น้อง คร๊าบบบ ..ช่วงนี้ ม็อบหน้ากากขาว ออกมาเดินหน้าไ...

Posted by pglovethai on 3 June 2013 - 01:02

มันส์ ล่ะคร๊าบบ พ่อแม่พี่น้อง คร๊าบบบ ..ช่วงนี้ ม็อบหน้ากากขาว ออกมาเดินหน้าไล่บดขยี้ รัฐบาลขี้หมาจริง ยิ่งลักษณ์ อย่างหนักต่อเนื่อง แบบ นันสต็อป ไม่หยุดจริงๆ ..ล่าสุดเนี่ย กับ การนัดชุมนุมที่ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์วันนี้ ดูท่าว่าจะเป็นข่าวคึกคักมากเป็นพิเศษ และ เริ่มที่จะได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมากมายหลากหลายสำนักตามไปทำข่าวกัน ..

ซึ่งเท่าที่ผมไล่ติดตาม เช็คๆกระแสข่าวดูเนี่ย มันมีทั้งสื่อกระแสหลัก อย่าง ช่องทีวีของรัฐบาลบางช่อง และ หนังสือพิมพ์บางฉบับ และ สื่อกระแสรอง อย่าง เว็บไซต์ข่าวเจ้าดังๆ หลายๆสำนักต่างมีข่าวของ ม็อบหน้ากากขาว กันถ้วนหน้า ..

โดยเฉพาะ กับ ข่าวนี้ วันนี้ใน facebook มีเพื่อนๆถ่ายภาพมาแชร์ มาส่งต่อ มาเผยแพร่แบ่งกันชมมากมาย ..

โดยเฉพาะ กับ ภาพ พี่ชายผู้พิการขาทั้งสองข้างท่านนี้ ..บอกตรงๆว่า คนที่รักชาติบ้านเมือง เห็นภาพนี้แล้ว .. ต่างก็ต้อง รู้สึก ..ขนลุก .. สู้ สู้ สู้ ..จริงๆ !!

นี่แหละ ..คือ ภาพที่ ทักษิณ กลัว คือสิ่งที่ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และ ทาสบริวารของมันกลัวนักกลัวหนา .. กระแสข่าวประท้วง กับ ภาพลักษณ์หัวใจนักสู้ เยี่ยงนักรบไทย ขนานแท้และดั้งเดิมของ พี่น้องประชาชนคนไทย ที่เขาตื่นรู้ออกมาต่อต้านมัน ออกมาต่อสู้กับระบอบทรราชย์ทุนสามาย์ของมัน แบบไม่กลัวตาย และ ไม่เกรงกลัวคำขู่ *** ห่า สารพัดสัตว์ใดๆ ของทาสบริวารของมันนี่แหละ .. ที่ ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ และ โคตรเหง้ามัน กลัวนัก กลัวหนา !! ..

ไม่ว่าจะเป็น .. คำขู่ .. เรื่อง ของ ม็อบหน้ากากควายแดงขี้ข้าทักษิณ .. ที่จะออกมาสำแดงอิทธิฤทธิ์ขี้ข้าทาสบริวารทุนสามานย์ เพื่อต่อต้าน ม็อบหน้ากากขาว ที่เป็นสัญลักษณ์ที่ชาวโลกเขาใช้ต่อต้าน เผด็จการ ทุนสามานย์ การคอรัปชั่น และ ความอยุติธรรมไปทั่วทุกมุมโลก ..

ไม่ว่าจะเป็น .. คำขู่ หรือ คำปรามาส ของ พวกกระบอกเสียง ระดับขี้ข้าขยันเห่า อย่าง ไอ้โฆษกดีเจส้นตีนแดง กับ ไอ้เด็จพี่ หน้าขาวโบท็อกซ์ ที่ออกมาสำรอก โยงนั่น โยงนี่ เพื่อจะเชื่อมโยง กลุ่มม็อบหน้ากากขาว ให้ไปเชื่อมโยง กับ อำนาจขั้วข้างทางการเมือง ว่ามีพรรคการเมืองฝ่ายนั้น มีภาคประชาชนฝ่ายนี้ ให้การสนับสนุน ..เพื่อดิสเครดิตความน่าเชื่อถือ หรือ ถึงขั้นออกอาการบ้าอำนาจขนาดหนัก ..คิดจะใช้ กฎหมาย มากดหัว หรือ จะปลุกม็อบ หน้ากากควายแดง ออกมาต่อต้าน เพื่อให้ ม็อบหน้ากากขาว เกิดความหวาดกลัว และ ประชาชนกลุ่มพลังเงียบ ไม่กล้าเข้าร่วม !!..

หรือ .. แม้กระทั่ง ความพยายามโง่ๆเก่าๆเดิมๆ ของ ฝ่ายทาสบริวารทักษิณ ที่พยายามจะมาบอกว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เป็นรัฐบาลที่ประชาชนส่วนใหญ่เลือกมา ใครมาขับไล่ถือว่าทำผิดกฎหมาย พวกม็อบที่สวมหน้ากากขาวเนี่ย เป็นพวกคนส่วนน้อย เป็นพวกเสียผลประโยชน์ ปลุกกระแสไม่ขึ้นหรอก เพราะคนส่วนใหญ่ ไม่สนับสนุน คนส่วนใหญ่ต้องการ .. ปรองดอง (โคตร..พ่อง !!)..

ทั้งๆที่ ..ความจริงวันนี้ ม็อบหน้ากากขาวนี้ ถือว่า จุดติด และ ปลุกขึ้น เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะ ในสังคมโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค และ โลกออนไลน์เนี่ย ถือว่า กระแสนี้ดังมาก และ คนเริ่มจะรู้จัก และ เข้าใจในเจตนารมณ์ ของ มวลชนหน้ากากขาว กันมากขึ้นเรื่อยๆ และ มันไม่เกี่ยวกับเรื่อง ปรองดอง ไม่ปรองดองด้วย เพราะมันเรื่องของการตรวจสอบเอาผิดคนโกงชาติบ้านเมือง ของ ประชาชนที่ทนไม่ได้ต่อการบริหารงานแบบเลวทราม แดกแหลก ผลาญแหลก โกงแหลก ของ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และ ระบอบทักษิณ ที่อยู่โยงโกงกินไทย มาสิบกว่าปีเข้าไปแล้ว !! ..

ที่สำคัญม็อบแบบหน้ากากขาวเนี่ย เขาไม่ได้สู้กันที่ปริมาณ หรือ จำนวนคนที่มากมายอะไร ? เขาสู้กันด้วย เหตุ และ ผล สู้กันด้วย ข้อมูลข้อเท็จจริง การชุมนุมในแต่ละครั้งของ ม็อบหน้ากากขาว ที่เคยมีมาทั่วทุกมุมโลก เราจะเห็นว่า มวลชนแรกเริ่มของพวกเขาไม่ได้เยอะแยะมากมายอะไร มีคนจำนวนเล็กๆ ไปยืนสวมใส่ชุดคลุมหัวสีดำ สวมหน้ากากขาว พร้อมป้ายประท้วงเล็กๆในเรื่องใดเรื่องหนึ่งตามท้องถนน หน้าทำเนียบรัฐบาล หรือ ที่ทำการของรัฐบาลที่ใดที่หนึ่ง หลังจากนั้น ไม่ช้า ไม่นาน พอภาพๆนั้น ..มันถูกตีเป็นกระแสข่าวขึ้น ..มันก็จะกระจายเผยแพร่ข่าวสารไปทั่วโลก ..

จากนั้น ..ชาวโลกเขาก็จะได้รับทราบกันว่า ..มันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ..ประชาชนประเทศนั้นๆ สวมใส่หน้ากากขาว หน้ากาก กาย ฟอว์คส์ มาประท้วงทำไม ?? ..เขาประท้วงใคร ? เขาประท้วงเรื่องอะไร ? ..ความอยุติธรรมอะไร ? หรือ การคอรัปชั่นอะไรเกิดขึ้นเหรอ ??..

อย่างกรณี ม็อบหน้ากากขาว ในประเทศไทยนี่ .. เหมือนกัน เชื่อว่า .. ไม่ช้าไม่นานนับจากนี้ จะมีสื่อต่างชาติเข้ามาทำข่าว และ เผยแพร่ไปทั่วโลก ม็อบหน้ากากขาวในประเทศไทย ในอนาคตข้างหน้า จะมีมวลชนกล้าเข้ามาร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า .. ม็อบหน้ากากขาว มีคนเห็นด้วย และ พร้อมใจเข้าร่วมสนับสนุนมากขึ้นเรื่อยๆจริงๆ ..

นี่คือ อาวุธเด็ดสำคัญในการต่อสู้ ของ ม็อบหน้ากากขาว ทั้งการเลือกใช้สัญลักษณ์ในการต่อสู้ ทั้งการค่อยๆเข้าไปช่วงชิงพื้นที่สื่อ ทั้งจากสื่อกระแสหลัก สื่อกระแสรอง หรือ แม้แต่สื่อต่างประเทศ ในอนาคต สิ่งต่างๆเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ส่งผลร้ายต่อ ระบอบทักษิณ ทั้งนั้น !!..

มันไม่เหมือนกันนะ กับ กรณีม็อบควายแดง ที่เน้นปริมาณแบบไร้คุณภาพ !!!..

ที่ม็อบเสื้อแดง ชอบแหกตาโพนทะนาว่า มาเป็นแสน มาเป็นแสน พร้อมๆ กับ แห่แหนหัวใจขี้ข้าออกไปสร้างวีรกรรมระยำถ่อยอยู่ทั่วทุกมุมประเทศ เพื่อป่วนเมือง ป่วนฝ่ายตรงข้าม เพื่อพิทักษ์ปกป้องโจรปล้นชาติ ที่ชื่อ ทักษิณ ..ม็อบควายแดงน่ะ มันต้อนกันมาง่ายๆ แบบว่า..มือซ้ายไปคว้าข้าวกล่อง มือขวาคว้าแบงก์ห้าร้อย และ ตะโกน กูรักทักษิณ กูรักยิ่งลักษณ์ได้แค่นี้ ..มันก็เป็น .. ม็อบหน้ากากควายแดงได้แล้ว !!..

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ? .. คนสำคัญสูงสุด ที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาลยิ่งลักษณ์ อย่าง ทักษิณ ชินวัตร ถึงได้กลัวม็อบหน้ากากขาวนัก ถึงขั้นสั่งให้พวกขี้ข้าทาสบริวารหาช่องกฎหมายเล่นงาน หรือ ดิสเครดิต หรือ หยุดม็อบหน้ากากขาวให้ได้ ??.หากไม่ใช่ เพราะว่า ทักษิณ มันกลัวม็อบหน้ากากขาว จะประจานความชั่ว สันดานคอรัปชั่นของมันแล้วจะเป็นเรื่องอะไรได้อีก ?? ..

ทักษิณ มันกลัวม็อบหน้ากากขาวจุดกระแสติดในประเทศไทย มันเกรงว่าหากปล่อยให้ลุกลามกระแสไปในอนาคต ไม่ช้าไม่นาน พฤติกรรมทุจริตคอรัปชั่น ของ ทักษิณ และ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ จะถูกเผยแพร่ประจานความชั่วช้าต่ำทรามออกไปทั่วโลก ซึ่งมันจะมีผลสะท้อนต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์กลับมาทำให้ อำนาจรัฐของยิ่งลักษณ์สั่นคลอน ทักษิณจะอยู่ลำบาก โกงกินลำบาก และ อ้างคำว่า ประชาธิปไตยหาแดกลำบากมากขึ้น !!..

ทักษิณ มันกลัวเรื่องนี้มาก .. มันกลัวเรื่องข่าวสาร ข้อเท็จจริง จะถูกเปิดเผยให้ชาวโลกเขารู้ เพราะทักษิณ มันหาอยู่หากินอยู่กับ การโกหกหลอกลวง ปกปิด ในเรื่องข้อมูลข่าวสาร ข้อเท็จจริง ต่อชาวโกล เขามาโดยตลอด ทักษิณหมดเงินไปกับการจ้างสื่อทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ สร้างภาพ สร้างข่าว ให้กับ ตัวมันเอง และ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ น้องสาวของมันนั้น ..เป็นจำนวนมหาศาลมากๆ ดังนั้น พอมาโดน ม็อบหน้ากากขาว ฉีกหน้าแหกเอาแบบนี้ มันก็เลย ..ดิ้นพล่าน ลนลาน ผิดปกติ !!..

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ?? .. ยิ่งลักษณ์ ถึงวิ่งรอกเดินสายแก้กรรม แก้ซวย แก้เซ็ง ..กันสุดฤทธิ์ ในช่วงนี้ ..

โดยเฉพาะ ทริปท่องเที่ยว ล่าสุด ..เดินทางไปเยือน ศรีลังกา ยิ่งลักษณ์ ก็ไป ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ล้างซวย ด้วย ??..

หากไม่ใช่ เพราะมีผลมาจาก ..คำทำนายทายทัก ของ โหรดัง หลายคน ที่ดาหน้าออกมาทำนายทายทัก ชะตากรรม นรกลิขิตของ ยิ่งลักษณ์ กันอย่างต่อเนื่องในทางร้ายๆประมาณว่า ไม่เกินปลายปีนี้ รัฐบาลผีอีเน่า ของ ยิ่งลักษณ์ เนี่ย ..เน่าสนิท จอดไม่ต้องแจวแน่ๆ .. ไปแน่ๆ กระเด็นกระดอน ตามแรงตีน ตามแรงถีบแน่ๆ ..

ส่วนจะเป็นแรงถีบ แรงตีน ที่เกิดจาก. ส้นคอมแบต (ปฏิวัติ) หรือ ส้นตีนประชาชน (ม็อบขับไล่) ..

หรือ ..โดนทั้ง ส้นตีนประชาชน และ ส้นคอมแบต ไปพร้อมๆกันนั้น ..

ก็โปรดรอดูผลการทำนายกันอีกที ..

ปลายปีนี้ !!..


วินเซนต์ 2 มิถุนายน 2556

 




#733524 **มีใครอยู่สุพรรณฯ บ้างไม๊คะ วันนี้เวทีชาวบลูไปผ่าความจริง ปิดถนน 4 เลนกันเลย...

Posted by pglovethai on 2 June 2013 - 00:35

ขอยืมภาพมาจากลิงค์ของคุณ lovelygam

 

post-9619-0-52610800-1370106249.jpg




#733249 เวรกรรมยิ่งลักษณ์ มาทีละช็อต แต่รัวที..เป็นชุด ..ล่าสุด ..หน้ากากขาว เดินหน้า...

Posted by pglovethai on 1 June 2013 - 18:57

เวรกรรมยิ่งลักษณ์ มาทีละช็อต แต่รัวที..เป็นชุด ..ล่าสุด ..หน้ากากขาว เดินหน้า กระแทกจุดอ่อน กระหน่ำจุดแอ๊บ ประจาน..จุด เอี้ยยยย.. ของ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ อย่างต่อเนื่อง หลังจากปล่อยให้รัฐบาล ยิ่งอยู่ ยิ่งโง่ นะจ๊ะ ยิ่งลักษณ์ ..อหังการ์ โกงกินชาติ บ้านเมืองแบบบ้าอำนาจเสียงข้างมากกันมาพอสมควรล่ะ รอบนี้ดูเหมือนว่า กระแสประชาชนต่อต้านคอรัปชั่น จะมาแรง และ เดือดดาลโดยพร้อมเพรียงกันมากกว่าที่คาดคิด ..

รัฐบาลตัว*** ตัวเสนียด ตัว*** อะไรกัน ?? ..ที่ *** แดกแม้แต่กระทั่ง “ไข่ไก่” จนไข่ไก่ *** แพงบรรลัยหูฉี่ แล้ว *** ก็หน้าด้าน หน้ามึน ไปโทษแม่ไก่ ว่าไม่ออกไข่ ก็เลยทำให้ ไข่อีเน่า แพง ฉิบหาย ทั้งแผ่นดิน !!..

รัฐบาลตัว*** ตัวเสนียด ตัว*** อะไรกัน ?? .. ที่ *** แดกได้แดกดี แดกแม้กระทั่ง “รถตู้รับส่งนักเรียน” ..ที่จู่ *** ก็จะยุบโรงเรียนเด็กเล็กๆในชนบท เพื่อจะเอางบประมาณแผ่นดิน ไปประเคนให้นายทุนธุรกิจยานยนต์ ผู้ผลิต “รถตู้” เพื่อพวกพ้องนายทุนของพวกมัน ได้อิ่มหนำสำราญ เบิกบานกำไรกัน และ มันก็สนุกสนานกับผลาญงบประมาณภาษีประชาชนเพื่อแบ่งกินเปอร์เซ็นต์ส่วนต่าง ..

รัฐบาลตัว*** ตัวเสนียด ตัว*** อะไรกัน ??.. ที่โครงการอะไรต่อมิอะไร ? มันก็จบด้วย คำว่า เจี๊ยะ เพื่อให้ประเทศชาติบ้านเมือง เจ๊งทั้งนั้น .. จำนำข้าวเน่า ที่เขาประจาน ตัวเลข เจ๊งบ๊งของมันออกมาหมดแล้ว ถึง 2.6 แสนล้านบาทเนี่ย ล่าสุด .. ยิ่งลักษณ์ มันก็ยังขยันผลิตซ้ำ คำตอแหลเก่าๆ เรื่อง ..ทำให้พี่น้องเกษตรมีรายได้เพิ่มขึ้น พอนักข่าวเขาถามว่า อ้าว ..แล้วที่โครงการจำนำข้าว มันทำให้ ประเทศไทยเสียแชมป์ส่งออกล่ะคร๊าบบ ? ..ยิ่งลักษณ์ มันบอก..ส่งออกไม่ดี เพราะ..เงินบาทแข็ง ทั้งๆที่ ส่งออกมันเจ๊งมาก่อนเงินบาทจะแข็งมาเป็นชาติแล้ว .. มันเจ๊งมาตั้งแต่ .. *** ทำน้ำท่วมบ้านท่วมเมืองแล้ว ยังเสือก ตอแหลสีขาว โทษบาทแข็งอยู่ได้ ..

ความจริง โครงการจำนำข้าวเน่า เรื่องเสียแชมป์ส่งออกข้าว เรื่องลักลอบเอาข้าวเขมรมาระบาย มาสวมสิทธิ์ทับข้าวชาวนาไทยเนี่ย หากคนมันไม่*** และ เลวระยำสุดตีนจริงๆ มันทำกันไม่ได้หรอก มันเรื่องของ ..ศักดิ์ศรีประเทศ ปล่อยให้คนไทยแดกข้าวเขมรอยู่เนี่ยนะ แล้วข้าวไทยในโกดังมันก็ปล่อยให้เน่า ให้ขึ้นรา และ ก็เวียนเทียนหมุนเวียนขายให้คนไทยแดกในประเทศนี่แหละ ขายหมาไหนประเทศไหนเขาก็ไม่ซื้อมันหรอก ต้นทุน *** แพงขนาดนั้น ..มันจะไปขายสู้เขาได้อย่างไร ? มันจะไม่เสียแชมป์ได้อย่างไร ?.. เด็กประถมมันยังคำนวณตัวเลขความน่าจะเป็นออกได้เลย ..

ทุเรศ ..รายได้พี่น้องเกษตรกรตอนนี้ มันจะเพิ่มขึ้นส้นตีนตรงไหนเหรอ ? ..กูก็อยากจะรู้ ?? .. มันหมุนเงินในโครงการฝืดจนพี่น้องชาวนาพะอืดพะอมกันทั้งประเทศขนาดนั้น มันจะมาบอกว่า ชาวนาเขารวยขึ้น มีฐานะดีขึ้นได้อย่างไร ??.. ลองคนมันขาดสภาพคล่องทางการเงิน จำนำข้าวไปแล้วกว่าจะได้เงิน ก็รออีกนานเป็นชาติแบบนี้เนี่ย .. มันจะรวยได้ก็แต่..รวยหนี้ดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบ .. แค่นั้นแหละ !!..

ยางพารา เหมือนกัน ..ราคายางตกต่ำ สุดตีน !! .. ชาวสวนยาง ได้แต่อ้าปากพะงาบๆไปทั้งประเทศ โดยเฉพาะ ชาวนาอีสาน ที่หันเหอาชีพ จากทำนามาทำสวนยาง..เจ๊งกันระนาวถ้วนหน้า..ก็ในเมื่อรัฐบาลมันตอแหลหน้าด้าน โกงกินกันหน้าด้านๆขนาดนั้น มันจะช่วยเหลืออะไรเรื่องราคาได้ .. ทุกวันนี้ ชาวสวนยางอีสานเนี่ย กรีดยางกันทั้งน้ำตาทั้งนั้นนั่นแหละ ..ด่ารัฐบาลก็ด่ามากไม่ได้ ..เพราะเสือกโง่ ไปเลือกมันเข้ามาเองกับมือ แถมยัง ร่วมฉลองเฮฮา สนุกสนานเมามายกันยกใหญ่ 3 วัน 3 คืน ด้วย ตอนที่ได้ รัฐบาลขี้หมาจริง ยิ่งลักษณ์ น้องสาวสุดที่รักของ คุณพ่อท่านทักษิณของพี่น้องไพร่แดงแดกไข่แพง .. ได้มาเป็นรัฐบาล !!..

รัฐบาลตัว*** ตัวเสนียด ตัว*** อะไรกัน ??.. โครงการใหญ่ๆ อภิมหาโปรเจ็กต์ของมันทั้งหลาย ทั้งทวายโปรเจ็กต์ ทั้งบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน ทั้งรถไฟความเร็วสูง สายขนผัก สายแดกด่วน 2.2 ล้านล้านบาท..ล้วนแล้วแต่ คือ ..รายการผลาญภาษีประชาชน และ สร้างหนี้สินท่วมหัวประชาชนไปจนชาติหน้าบ่ายๆก็ใช้ไม่หมดทั้งนั้น ..

เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย เดินทางไปญี่ปุ่น เดินทางไปช้อปปิ้งแดนปลาดิบ กลับมาคุยโม้คุยโวว่าไปชักชวนนักลงทุนชาวญี่ปุ่นให้มาลงทุนร่วมกับรัฐบาลไทย แต่ลงทุนที่ไหน ? .. รู้ไหม ??.. โน่น .. เขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย เมืองพม่า แดนหม่องของ พ่อเต็งเส่ง ของมันโน่น.. ที่ ไอ้หน้าเหลี่ยม พี่ชายมัน เดินนำร่อง ..ส่ายไข่รอรับผลประโยชน์อยู่ตอนนี้นั่นแหละ !!..

โครงการรถไฟความเร็วสูงสายแดกด่วน ที่โม้เชื่อมโลก แต่แผนที่มันจะสร้างจริงๆเห็นมีแค่สาย “กรุงเทพ-เชียงใหม่” อยู่สายเดียว ที่เหลือ ใต้ อีสาน ออก ตก .. หมดสิทธิ์เชื่อม .. ทั้งๆที่โครงการร้อยล้านปีแสงกว่าจะสร้างเสร็จแบบนี้เนี่ย รัฐบาลประเทศพัฒนาเศรษฐกิจดีๆบางประเทศ เขายังไม่กล้าแม้แต่จะคิด หรือ หากจะสร้างเขาก็จะศึกษาแล้วศึกษาอีกว่า มันคุ้มค่าการลงทุนไหม ?? ..

ยกตัวอย่าง กรณี ออสเตรเลีย กับ โครงการรถไฟความเร็วสูงของเขา เนี่ย เขามีโครงการนี้กันมาตั้งนานแล้ว แต่เขาศึกษาไปศึกษามา เขาก็ยังไม่กล้าตัดสินใจสร้าง เพราะแค่ระยะเวลาสร้างให้เสร็จตามที่ศึกษาทั้งระบบเนี่ย มันก็กินเวลายาวนานเป็น 40 ปี เข้าไปแล้ว ..เส้นทางที่ออสเตรเลียเขาวางระยะไว้เนี่ย มันยาวแค่ 1,784 กม. ด้วยซ้ำไป หากเทียบกับของไทยทุกสายทั้ง เหนือ ใต้ อีสาน ออก ตก แล้วล่ะก็นะ ไทยยาวกว่าเขาเยอะ ของเขา ตั้งงบไว้ 3.5 ล้านล้านบาท ระยะเวลา 40 ปีเสร็จ ..ของเรา *** โม้ ..ขี้ฟันกระเด็นจริงๆ ..ตั้งงบไว้ 2.2 ล้านล้านบาท ใช้เวลาสร้าง 7 ปี ..เสร็จ แต่ดูแค่งบที่ปรึกษาโครงการมัน แดกไปแล้ว หมื่นกว่าล้านเนี่ย ..เราก็น่าจะรู้แล้วว่า ที่ว่าเสร็จๆ น่ะ ..เสร็จอะไร ?? .. เสร็จ ตัว***ดูไบ หรือเปล่า ?!!..

คนไทยเลิกเพิกเฉย หรือ ปล่อยปละละเลย กับ เรื่องปัญหาคอรัปชั่นโกงกินได้แล้ว นี่มันสนิมเกาะกินประเทศ เงินงบประมาณประเทศชาติ ที่มากมายมหาศาลในแต่ละปี เราคนไทยทุกคนควรมีส่วนรวมในการตรวจสอบ การใช้การจ่ายมัน.. ไม่ใช่ มาทะเลาะกัน ..เพียงเพราะ..ประชาชนฝ่ายหนึ่ง ไปเลือกปกป้องคนโกงชาติบ้านเมืองตัวเอง แบบยอมรับได้ที่เขาโกงภาษีตัวเอง โดยอุปาทานปลอบใจตัวเองไปวันๆว่า .. รัฐบาลยิ่งลักษณ์ รัฐบาลทักษิณ .. โกงแต่ทำงาน !!..

ประเทศที่เจริญๆ พัฒนาๆ ทั้งหลาย และ มีประชาธิปไตยจริงๆน่ะ เขาไม่มีหรอก .. รัฐบาลโกงแต่ทำงานน่ะ .. เขามีแต่ ..ห้ามโกง โกงไม่ได้ ..เพราะเพดานการโกงมันไม่มีที่สิ้นสุด มันเรื่องกิเลสมนุษย์ มันหยุดกันไม่ได้ถ้ามันลองได้โกงหนึ่งแล้วมันก็อยากโกงสองโกงสามต่อเพิ่มไป เรื่อยๆ .. ประเทศที่เขาพัฒนาทางเศรษฐกิจดีๆ เขาใช้แก้โกง ก็คือ โกงแล้วต้องโดนลงโทษ และ มีกฎหมายเอาผิดคนโกง เอาผิดนักการเมือง แบบมีบทลงโทษรุนแรงถึงขั้น ..จำคุกตลอดชีวิต หรือ ประหารชีวิต เท่านั้น ..ไม่มีใครบ้า มาปล่อยให้ รัฐบาล นักการเมือง โกงกินบ้านตัวเอง แล้วเอามาแบ่งกันใช้มั่งหรอก มีแต่ประเทศไทยประเทศเดียวนี่แหละ ที่โดนยัดเยียด ความคิดเลวๆพวกนี้ใส่หัว โดยระบอบทักษิณ กินเมือง !!..

คนไทยทุกคนต้องมีสำนึกในความเป็นไทย ..คุณมีภาระหน้าที่สำคัญ ที่จะต้องช่วยกันปราบโกง และ ร่วมผลักดันสร้างระบบธรรมภิบาลที่ดีขึ้นมาให้ได้ สร้างรัฐสวัสดิการที่ดีขึ้นมาให้ได้ ไม่ใช่ ปล่อยให้ ขี้ข้านายทุนสามานย์ อย่าง ไอ้กิตติรัตน์ รมว.คลัง มาเป่าหูเรา บอกเราว่า .. เราคนไทยต้องทำใจยอมรับ ค่าครองชีพที่สูงขึ้นได้แล้ว เพราะมันแก้ปัญหาปากท้องประชาชนไม่ได้ เพราะมันแก้ปัญหาราคาพลังงานไม่ได้ เพราะมันแก้ปัญหาค่าครองชีพไม่ได้ ..เพราะมันกระชากค่าครองชีพลงมาไม่ได้ มันทำได้แต่..เดินหน้าหาผลประโยชน์ ..ให้กับ ไอ้ทักษิณ พ่อมัน แค่นั้นนั่นแหละ !!..

ยิ่งลักษณ์ .. ไม่ว่าจะสวดมนต์อ้อนวอนขนาดไหน ?? .. ขอตราหัวกระบาลโง่ๆ และ หนังหน้าเหี่ยวๆของมันไว้เลยว่า ..มันไปได้ไม่ตลอดรอดเทอมหรอก ยังไงมันก็ต้องกระเด็นตกเก้าอี้ก่อนเวลา.. คดีกรรมยาวเป็นหางว่าว รอชำระสะสางบาปเวรมันมากมายขนาดนั้น มันจะมุดรูไหนรอดไปได้ ??.. มันแค่รอเวลาโดนถีบตกเก้าอี้ ด้วยความผิดในข้อหาใดข้อหาหนึ่งในอนาคตเท่านั้นแหละ มันไม่รอดบาปเวรที่มันก่อหรอก ..นอกจากมันจะหน้าด้าน ..ยุบสภา หนีความผิด !!..

โดยเฉพาะ ..สดๆร้อนๆ .. เรื่อง ย้าย ถวิล เปลี่ยนศรี แบบไม่ชอบธรรม และ ศาลปกครองเพิกถอนคำสั่งย้าย และ ให้คืนเก้าอี้ เลขา สมช. ให้กับ ถวิล เปลี่ยนศรี นี่แหละ .. โคตร ของ โคตร ..ความฉิบหาย หรือ โคตร ของ โคตรกรรมติดจรวด ที่กวดติดตูดยิ่งลักษณ์ของแท้ งานนี้ ศาลปกครองกลาง สั่งเพิกถอนคำสั่งนายกฯ และ คณะกรรมพิทักษ์ระบบคุณธรรม หรือ ก.พ.ค. ที่สั่งย้าย ถวิล เปลี่ยนศรี อดีต เลขา สมช. ออกจากตำแหน่ง โดยให้ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ แบบเร่งรีบ และ ไม่ถูกต้องตามจริยธรรม..

งานนี้ ศาลปกครองกลาง ยังสั่งให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ โยกย้าย ถวิล เปลี่ยนศรี กลับมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สมช.เหมือนเดิม โดยเร็วด้วย เล่นเอาใบ้แดกไปหมดทั้งบาง ..ทั้ง ยิ่งลักษณ์ ทั้ง ภราดร เลขาฯ สมช.คนปัจจุบัน และ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทักษิณ ชินวัตร คนออกคำสั่งเด้ง ถวิล เปลี่ยนศรี ตัวจริงเสียงจริง..ตอนนี้คง นอนครวญครางหงิงๆ เอาตีนก่ายหน้าผากเหลี่ยมๆ แบบเซ็งชีวิตสุดตีน อยู่ที่ไหนสักแห่งแหงๆ !!..

คดีนี้ .. ร้อนแรง และ สำคัญมากๆ เพราะมันหมายถึง ..อนาคต ของ สถานการณ์อะไรๆหลายๆอย่างในประเทศไทย จะเปลี่ยนโฉมหน้าไป โดยเฉพาะ .. สถานการณ์ชายแดนใต้ ที่ทักษิณ กับ โจรแขกมาเลย์ กำลังเล่นลิเกโต๊ะเจรจาปาหี่สันติภาพ แหกตาเราคนไทย เพื่อปูทางสู่ เขตปกครองพิเศษรัฐปัตตานี โดยเรื่องนี้ ..ถวิล เปลี่ยนศรี มองต่าง และ เห็นแตกต่างไปจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ค่อนข้างมาก หรือ พูดง่ายๆว่า คนละเรื่อง !!..

หากยิ่งลักษณ์ ขัดขืน ดื้อดึง ท้าทายกระบวนการยุติธรรม ท้าทายอำนาจคำสั่งศาล..

โดยไม่ยอมย้าย ถวิล กลับตำแหน่ง และ ปล่อยให้ ถวิล เกษียณอายุราชการไปเองน่ะ..

มีหวัง ยิ่งลักษณ์ โดนฟ้อง และ โดน กฎหมายอาญา มาตรา 157 ..

เตะก้นโด่ง..ไปเป็น สัมภเวสี อยู่กับ ไอ้พี่แม้ว ที่ดูไบ โน่นแหละ !!..


วินเซนต์ 31 พฤษภาคม 2556

 




#733247 ระยำ อำมหิต ..สิทธิสตรี เพศแม่งมัน จริงๆ..สำหรับ งบแดกรถตู้แสนแพง ของ กระทรวง...

Posted by pglovethai on 1 June 2013 - 18:55

ระยำ อำมหิต ..สิทธิสตรี เพศแม่งมัน จริงๆ..สำหรับ งบแดกรถตู้แสนแพง ของ กระทรวงศึกษาฯ ยุค รัฐบาล อีโง่ ณ กูเกิ้ล ที่ตัวผู้นำหญิงของประเทศ ยังโง่งี่เง่าเต่าตุ่นจนควายระอา นับประสาอะไรกับพวกขี้ข้าบ่าวรับใช้ อาสามาทำงานผลาญงบประมาณแผ่นดินเฉพาะกิจ ..

ที่ไปๆมาๆเนี่ย .. ไอ้นโยบายอุตริ ที่มันกะจะยุบโรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนชุมชน หมื่นกว่าโรงเรียนกันก่อนหน้านี้นั้น ..

มาตอนนี้ .. มันก็เสกให้กลายเป็นรถตู้รับส่งนักเรียน เพียงไม่กี่พันคัน ไปซะแล้ว !!..

เหลือเชื่อ .. รถตู้ 1,000 คัน ตั้งราคา ซื้อไว้โคตรแพง ถึง 2,300 กว่าล้านบาท ..ที่สำคัญ นายทุนธุรกิจยานยนต์เจ้าใหญ่รายใด มันจะถูกหวยรัฐบาลขี้หมาจริงยิ่งลักษณ์อีกล่ะเนี่ย ?? .. หลังจากรอบก่อน “รถคันแรก” ธุรกิจยานยนต์ ถูกหวย รวยเบอร์ กันไปถ้วนหน้า .. เพราะมี รัฐบาลพริตตี้ มาเชียร์แขกให้ จนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า มากมายถึง 1 ล้าน 2 แสน คัน !!..

ประเด็นนี้ .. ทั้ง พงษ์เทพ รมว.ศึกษาฯ และ เสริมศักดิ์ รมช.ศึกษาฯ ที่ต่างก็เป็น ศิษย์ หลวงพี่นะจ๊ะ ณ จานบิน ด้วยกันทั้งคู่เนี่ย ดูเหมือนมันจะใบ้แดก และ พูดโกหกแหกตาไปไม่ถูกจริงๆ หลังจากโดน นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ .. ออกมาสาวไส้เน่า ลากไส้ใน ..เผยให้เห็น..ไส้*** ของ รัฐบาลผู้ใหญ่รังแกเด็ก ยุคสมัยนี้ ..ที่มันล้วนต่างเป็น พวกผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาฯ ที่มัน .. ห. สระเอีย ไม้โท ..*** จริงๆ !!

นี่มันคือ..ความชั่วร้าย ความอุบาทว์ และ ความกระสันใคร่โกงกินกันจนขาดสติ เที่ยวไปเอาชีวิตของเด็กเล็กลูกหลานชาวบ้านไปเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายบนท้องถนน ทุกๆเช้าทุกๆเย็น เพื่อความสบายของพุงหมาพุงมารของพวกมัน .. เที่ยวไปเอาโรงเรียนของคุณหนู ด้อยโอกาส ด้อยฐานะทั้งหลายในพื้นที่ห่างไกล ..มาแลกเป็น ..งบลับเฉพาะ .. เพื่อจัดหารถตู้แพงเว่อร์ เพื่อพวกมันจะได้เหลือเปอร์เซ็นต์เหลือส่วนต่าง ..เอาไปแจกจ่ายกันแดก !!..

งานนี้ ต้องบอกว่า รัฐบาลผีอีเน่าเนี่ย มีหวังตายคารถตู้แน่ๆ เรื่องนี้ไม่ธรรมดาหรอก แค่เอาโรงเรียนไปแลกรถตู้เนี่ย มันก็บ้าเกินให้อภัยล่ะ แต่ดัน *** โกงกิน รถตู้ต่อเนื่องไปอีกเนี่ย ..มันเกินจะรับได้ไหว ??..

เหตุใด ? .. รัฐบาลถึงต้องซื้อรถตู้ 12 ที่นั่ง ทั้งๆที่งบสูงพอที่จะซื้อรถตู้ 16 ที่นั่งได้ ทำไม ? .. งบประมาณที่ ตั้งไว้ซื้อรถตู้ ..ถึงมีส่วนต่างสูงเกินราคาจริง หรือ เกินราคาตามท้องตลาดสูงมากเกือบๆเท่าตัว ?? หรือ ทำไม ?? ..ราคาจริงๆ รถตู้พันคัน ก็น่าจะอยู่ประมาณ 1,200 ล้านบาท แต่ ..ทำไมในเอกสารของสำนักงบประมาณฯ ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ..ถึงลักไก่ไว้ที่ตัวเลข .. 2,300 ล้านบาท !!!..

ที่น่า ทุเรศ แสน ทุเรศ ยิ่งไปกว่านั้น ก็คือ .. งานนี้ เสริมศักดิ์ ศิษย์จานบิน หรือ ผัวอีเบียบ ยอดสิทธิสตรี ของเรา ..ยังหน้าด้าน ลุกขึ้นมา แก้ตัวแก้ต่าง ตะแบงเอาตัวรอดไปง่ายๆโง่ๆด้วยนะว่า .. เอกสารของสำนักงบประมาณ พิมพ์ตัวเลขผิด !!..

พิมพ์ผิด มะเหงก อะไรของมันหรือ ?? ถึงคำนวณออกมาเป็น ตัวเลขละเอียดยิบขนาดนั้น .. และ หากพิมพ์ผิด ทำไม ? ยังนำเสนอให้เข้ามาพิจารณาในสภาได้ ..นั่นมันแสดงว่า รัฐบาลจงใจจะลักไก่มากกว่า ..แต่พอโดนจับได้ก็แก้ตัวมั่วๆว่าเอกสารผิดเพื่อเอาตัวรอด สุดท้ายพอแถไม่รอด ตะแบงไม่ผ่าน *** ก็หน้าด้าน .. พักประชุม เพื่อจะแก้เอกสารของพวกมันก่อน !!..

พฤติกรรม กะล่อน เจ้าเล่ห์ ชั่วร้าย ยิ่งกว่าโจร กัน ยกแก๊งรัฐบาลแบบนี้ ..มันช่าง.. ทุเรศ อุบาทว์ จริงๆ !!..

ไม่มีรัฐบาลชุดใดในประวัติศาสตร์ชาติไทย.. ที่จะกล้าตั้งงบประมาณแดกกันแบบ อุบาทว์ๆ และ ตั้งใจโกงกินกัน แบบหน้าด้านๆ ให้เห็นๆกันไปเลย เหมือนกับ รัฐบาลตอแหลจริงยิ่งลักษณ์อีกแล้วล่ะ !!..

ยุบโรงเรียนเด็ก ตัดโอกาสทางการศึกษาเด็กไม่พอ *** จะเอาเด็กไปเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายบนท้องถนน กับ รถตู้รับส่งนักเรียน ที่มีข่าวสลดไอ้พวกโชเฟอร์ตีนผี พาลูกหลานชาวบ้านเขาเทกระจาด บาดเจ็บ ล้มตาย กัน เกลื่อนถนนบ่อยๆ อีกต่างหาก เพียงเพราะว่า พวกผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาฯ มันต้องการ ..หาเรื่องแดกเปอร์เซ็นต์กับ รถตู้รับส่งนักเรียน !!..

แทนที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ มันจะช่วยกันลดปริมาณการใช้รถใช้ถนนลง ..มันดัน สนุกสนาน บ้าเยี่ยว อยู่กับการส่งเสริมการเพิ่มรถบนท้องถนนทุกปีๆ แบบนี้นายทุนธุรกิจยาน ก็ รวยเละ ..รวยไม่หยุด เพราะ ไอเดีย เชียร์แขก เพื่อขายรถให้นายทุนยานยนต์ ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์เนี่ย ..มันผุดงอกออก ไอเดีย เลวๆกันมาได้ ทุกปีๆ จริงๆ !!..

ประเทศไทยเนี่ย โดนนักการเมืองมันปล้นกลางวันแสกๆ ซึ่งๆหน้ากันแบบนี้แล้วหรือเนี่ย ?? ..

รัฐบาลยิ่งลักษณ์ มันโกงกินจนมันย่ามใจ และ ตั้งใจคิดจะหาเรื่องแดกงบแดกเปอร์เซ็นต์แดกส่วนต่างกันแบบง่ายๆ โฉ่งฉ่างๆ เปิดเผยกันแบบนี้..เลยหรือ ??.. มันทำอะไร ? โกงอะไร ? ให้มัน เนียนตากว่านี้หน่อยไม่ได้ หรือไง ?? .. *** โกงกันชัดๆเห็นๆแบบนี้เนี่ย .. มันจะไม่ดูถูกประชาชนเกินไปหน่อยหรือ ??..

โดยเฉพาะ พวกชาวบ้านร้านรวงชุมชน แถบอีสาน ฐานเสียงที่เขาเลือกพวกมันมายกภาคเนี่ยแหละ ..ซวยเต็มๆ !!..

มันดันมา หลอกแดก หากินกับลูกหลานเขา พาลูกหลานเขาไปเสี่ยงตาย กับ รถตู้นักเรียน แบบนี้เนี่ย ..

มันจะไม่.. ****** บูรณาการ ..ไปหน่อยหรือ ??..


วินเซนต์ 31 พฤษภาคม 2556

— กับ ขอให้คุณมีความทุกข์ดุจจระเข้งับไข่

 

 




#732393 งบรถตู้สูงเกินจริง... ชุ่ยหรือชั่ว? ..สารส้ม

Posted by pglovethai on 31 May 2013 - 15:27

งบรถตู้สูงเกินจริง... ชุ่ยหรือชั่ว?

รัฐบาลยิ่งลักษณ์บริหารประเทศราวกับเด็กเล่นขายของ...

 

ยิ่งเมื่อติดตามดูการพิจารณางบประมาณแผ่นดิน ปี 2557 มูลค่ากว่า 2.5 ล้านล้านบาท ก็ยิ่งสิ้นหวัง

 

แม้แต่งบประมาณแผ่นดิน ก็มีการจัดทำกันแบบชุ่ยๆ หรือส่อเจตนาชั่วร้าย

 

สืบทอดดีเอ็นเอ (DNA) มาจาก “ระบอบทักษิณ” อย่างแท้จริง

 

image001%2843%29.jpg

1) มีการตั้งงบกลางมหาศาล มูลค่ากว่า 400,000 ล้านบาท

เป็นเงินแผ่นดินที่ขึ้นตรงกับนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

รวบอำนาจการตัดสินใจใช้งบประมาณ

มาแนวเดียวกับรัฐบาลทักษิณที่นิยมยัดเงินแผ่นดินมาไว้เป็นงบกลางมหาศาล

 

สุดท้าย ก็มักจะถูกนำไปใช้เป็น “งบหาเสียง” ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

 

image002%2829%29.jpg

 

2) อุบาทว์ที่สุด เห็นจะเป็นกรณีงบจัดซื้อรถตู้ เพื่อนำมาใช้ตามนโยบายยุบโรงเรียนขนาดเล็ก

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จับเท็จได้กลางสภา กรณีกระทรวงศึกษาธิการจัดสรรงบประมาณเพื่อจัดซื้อรถตู้โดยสาร ขนาด 12 ที่นั่ง (ดีเซล) จำนวน 1,000 คัน ตั้งวงเงินงบประมาณ 2,343 ล้านบาท

 

คิดเฉลี่ยต่อคัน ตั้งงบไว้ซื้อรถตู้คันละ 2.3 ล้านบาท

 

ขณะที่ราคาขายรถตู้แบบเดียวกันนี้ตามท้องตลาด คันละ 9 แสนกว่าบาทเท่านั้น

เท่ากับว่า ตั้งงบไว้สูงเกินราคาจริงในท้องตลาด คันละประมาณ 1.3 ล้านบาท

 

คิดเป็นเงินส่วนเกินกว่า 1,300 ล้านบาท!

 

คุณพระคุณเจ้า!

 

ถ้าไม่มีการท้วงติง ไม่ถูกจับได้ไล่ทัน ปล่อยให้รัฐบาลดำเนินการเอาเงินแผ่นดินไปซื้อรถตู้ในราคานี้จริงๆ เงินส่วนเกินเหล่านี้ จะตกเข้ากระเป๋าใคร?

 

บริษัทขายรถ? นายหน้าขายรถ?

หรือจะมี “เงินทอน” กลับมาสู่กระเป๋าใคร?

 

3) นโยบายบังคับยุบโรงเรียนขนาดเล็ก ถูกต่อต้านจากคนในวงกว้าง

รัฐบาลอ้างว่าไม่มีงบประมาณช่วยเหลือโรงเรียนขนาดเล็ก

แต่กลับมีงบมาจัดซื้อรถตู้ราคา(แพง)พิเศษ

 

แถมตั้งราคาชนิดเปิดทางให้มี “เงินทอน” อื้อซ่า

 

พฤติกรรมแบบนี้ หากปล่อยผ่านไป ก็ส่อว่าจะเป็นการหากินสกปรก บนคราบน้ำตาของเด็กน้อย ลูกหลานคนจนในชนบท ชั่วร้ายกว่าปลวกมอดที่กัดกินเสาโรงเรียนเสียอีก

 

เพราะบังคับยุบโรงเรียนของเขาไม่พอ ยังหากินจากงบรถตู้ที่นำมาใช้เป็นตัวช่วยนโยบายบังคับยุบโรงเรียนของพวกเขาด้วย

 

4) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ชี้แจงประเด็นอื้อฉาวข้างต้นว่า การจัดซื้อรถตู้โรงเรียน 1,000 คัน จริงๆ กระทรวงศึกษาฯ ตั้งงบไว้แค่ 1,232 ล้านบาท

เท่ากับราคาคันละ 1.232,400 บาท ตามราคากลางของสำนักงบประมาณ

 

ส่วนที่ปรากฏตามเอกสารงบประมาณว่าตั้งงบไว้จัดซื้อรถตู้สูงถึงคันละ 2.3 ล้านบาทนั้น เป็นเรื่องของความผิดพลาดทางเอกสารงบประมาณ

 

พูดง่ายๆ ว่า พิมพ์ผิด!

 

อุ๊บ๊ะ! ตกลงแก้ตัวว่า... เป็นความชุ่ย ไม่ใช่ความชั่ว?

 

เอากันง่ายๆ อย่างนี้เลยหรือ?

 

คิดว่า คนไทยกินหญ้าทั้งประเทศอย่างนั้นหรือ?

พิมพ์เอกสารขอเงินไปใช้ผิด พิมพ์ตัวเลขเกินไปหลักพันล้านบาท ถ้าเป็นบริษัทส่วนตัวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ป่านนี้สงสัยผู้บริหารถูกไล่ออกไปแล้ว

 

5) พฤติกรรมการอ้าง ส่อสันดานระบอบทักษิณ

 

“ติ๊กผิด” - กรณีแจ้งการซื้อขายถ่ายโอนหุ้นชินคอร์ปฯ ของตระกูลชินวัตร นายพานทองแท้และนางสาวพินทองทา ครั้งแรกระบุว่าการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปฯ จากแอมเพิลริชนั้น เป็นการซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่เมื่อตรวจสอบไม่พบรายการซื้อขายในตลาด ก็แจ้งแก้ไขว่าเป็นการซื้อขายนอกตลาด โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ขณะนั้นดูแลตลาดหลักทรัพย์อยู่ ก็ออกมาช่วยแก้ต่าง โดยสรุปผลสอบให้เสร็จสรรพว่า “เกิดจากการกรอกข้อมูลผิดพลาด (ติ๊กผิด)”

 

“พิมพ์คุณหญิงผิด”-พฤติกรรมการทำตั๋วสัญญาใช้เงิน ถูกจับพิรุธว่าเป็นการทำหลักฐานย้อนหลังหรือไม่ เพราะขณะที่อ้างว่ากู้ยืมเงินกันนั้น นางพจมาน ชินวัตร ยังไม่ได้เป็น “คุณหญิง” แต่กลับระบุในตั๋วสัญญาใช้เงินว่า  “คุณหญิงพจมาน” ครั้งนั้นก็มีการแก้ตัวทำนองว่า “พิมพ์ผิด”

 

“หยิบผิด”-กรณีทีมทนายความของทักษิณในคดีที่ดินรัชดา ถูกจับได้คาศาลว่าเอาเงินสองล้านบาทใส่ถุงขนมไปให้เจ้าหน้าที่ศาล ศาลฎีกาตัดสินจำคุก 6 เดือน ครั้งนั้นทีมทนายก็พยายามแก้ตัวว่า “หยิบถุงผิด”

 

กรณีงบรถตู้ ก็อ้างว่า “พิมพ์ผิด”

 

เรียกว่า สืบทอดสันดานระบอบทักษิณ

 

จะชุ่ย หรือชั่ว ก็พิจารณากันดู!

 

 

สารส้ม

http://www.naewna.co.../columnist/6937




#732377 'หน้ากากขาว' โผล่กลางกรุง! รวมตัวต่อต้านระบบทักษิณ

Posted by pglovethai on 31 May 2013 - 15:13

'หน้ากากขาว'โผล่กลางกรุง! รวมตัวต้านระบอบ'ทักษิณ'

 

วันศุกร์ ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556, 12.56 น.
 
 

53825.jpg

 

วันนี้ 31 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่หน้าเพจ Dislike Yingluck For Concentration Citizen ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านหน้าเพจ โดยระบุว่า ประกาศข่าวด่วน. ขณะนี้กำลังมีการรวมตัวแถวหน้าโรงแรมดุสิตธานี. ขอความอนุเคราะห์จากพี่น้องในเพจ. คนไหนว่างรีบไปด่วนตอนนี้ใครมีหน้ากากขาวเอาไปด้วยถ้าไม่มีที่นั้นมีแจกไป ตอนนี้ด่วนครับ

 

5348_10200144382912161_69839767_n.jpg

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ได้มีกลุ่มคนจาก กลุ่มพลังธรรมาธิปไตย สนามหลวง ร่วมกับ กลุ่ม Woman Thailandที่ได้ใช้เฟซบุ็กเชินชวนคนไทยออกมาร่วมต่อต้านแสดงพลังล้มล้างระบอบ ทักษิณ โดยใช้สัญลักษณ์เป็นหน้ากากขาว ได้ออกมารวมตัวปลุกกระแสให้คนออกมาร่วมกันแสดงพลัง  ซึ่งจนถึงขณะนี้ต่างมีผู้คนที่ได้รับข่าวสารผ่านทางโลกออนไลน์ต่างเดินทางมา ร่วมแสดงพลังกันเป็นจำนวนมากแล้ว 

 

935407_10200144310150342_1280572612_n.jp

 

 

8865_473380572739208_2068523420_n.jpg

 

945057_393887100723901_290761642_n.jpg

 

954789_473375552739710_814645363_n.jpg

 

จากหนังสือพิมพ์แนวหน้า

http://www.naewna.com/politic/53825




#732312 คำตอบเศรษฐกิจ "โกงแล้วแบ่งปัน"

Posted by pglovethai on 31 May 2013 - 14:14

ถ้าเริ่มนับจาก ๑ มิถุนา. "พรุ่งนี้" ยังเหลือเวลาให้อีก ๑ ไตรมาส สำหรับการซื้อ-ขายประเทศไทย ในระบอบทักษิณ จากยุคบกพร่องโดยสุจริต ยุคติ๊กผิด ยุคถุงขนมผิด จนมาถึงวันนี้ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ถึงยุค "พิมพ์ผิด" ผิด...เพราะฝ่ายค้านจับได้ ถ้าจับไม่ได้ ก็...โกงไม่เป็นไร ได้แล้วเอามาแบ่งกัน พันกว่าล้านเท่านั้นเอง


    ดังนั้น ขอบอก จากนี้จนถึงสิงหา. ใครก็อย่ากระมิดกระเมี้ยน "โกงได้-โกงเอา" ขืนช้า นาทีทองผ่านไป ตานี้แหละ...***จะมาเยือน (พวกมัน) แล้ว!


    เยือนใคร "ชาย-หญิง" ไม่บอก ไม่ได้มาเยือนผมก็แล้วกัน แต่วันนี้ผมไม่อยากคุยในเรื่องที่ท่านอยากฟัง อยากคุยในเรื่องที่ผมอยากคุย คือเรื่อง "รถเฟอร์รารี" ไถนา ที่คุยกันไปแต่วาน ครั้นผมอ่านข่าวคืบหน้า ก็เกิดอาการคัน อันเป็นผลสืบเนื่องจากโรคอิจฉาตาร้อน


    เท้าความซักนิด สำหรับคนความจำสั้น แต่ความแค้นยาว จากที่ยิ่งลักษณ์คุยว่า โครงการจำนำพืชผลเกษตรทำให้ชาวไร่-ชาวนามีเงินมากขึ้น แล้วก็นำเงินที่ได้นั้นใช้จ่ายซื้อหาสินค้าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ


    เกียรติ สิทธีอมร ส.ส.ประชาธิปัตย์ อภิปรายในสภาฯ ว่า เงินกว่า ๖.๗๑ แสนล้าน ที่รัฐบาลทุ่มลงไปในโครงการนั้น คนได้มากไม่ใช่ชาวไร่-ชาวนา หากเป็นพวกโรงสีกว่า ๖๐๐ โรง เครือข่ายระบอบทักษิณ ฟาดกันเบาะๆ โรงละไม่ต่ำกว่าร้อยล้าน


    "ขณะนี้สินค้าขายดีแถบภาคอีสานคือ รถเฟอร์รารี รถปอร์เช่ ที่ลูกหลานเจ้าของโรงสีเป็นผู้ซื้อ"!


    ก็ในขณะที่ ส.ส.เกียรติอภิปรายในสภาฯ มีรถเทรลเลอร์บรรทุกรถสปอร์ตมหาเศรษฐีคันละ ๒๐-๓๐ ล้าน ร่วมสิบคัน มีเฟอร์รารีด้วย ทั้งหมดเขาว่าราคานับร้อยล้าน วิ่งไปตามถนนมิตรภาพ พอถึงกลางดง เขตอำเภอปากช่อง โคราช ก็เกิดไฟไหม้รถสปอร์ตที่บรรทุกไปบนรถเทรลเลอร์


    คนขับชื่อนายเอกพัฒน์ วิลามาศ ตกใจ ไม่รู้อีท่าไหน รถเทรลเลอร์ไถลลงไปร่องกลางถนน ไฟเลยลุกลามเผารถสปอร์ตมหาเศรษฐีไป ๕-๖ คัน มีเฟอร์รารี ๑ คัน เบนท์ลีย์ ๒ คัน บีเอ็มดับเบิลยู ๑ คัน ลัมโบกินี ๑ คัน เบนซ์ ๑ คัน


    นายเอกพัฒน์บอกตำรวจ สภ.กลางดง ว่า บรรทุกรถทั้งหมดนั้นจะไปส่งที่ศรีสะเกษ ส่วนจะไปส่งที่ไหน ส่งให้ใคร รถหรูทั้งหมดเป็นของใคร ไม่ทราบเลย!?


    จากที่ไม่ตอบความจริง ทำให้ผมจับความจริงได้ว่า ที่มา-ที่ไปอันปกปิด สะท้อนความจริงระบบบริหารและข้าราชการของบ้านเมืองใต้ระบอบทักษิณ เรื่องแรก ที่ยิ่งลักษณ์บอก โครงการรับจำนำทำให้คนมีเงินมากขึ้น เป็นเรื่องจริง แต่คนนั้น ไม่ใช่ชาวไร่-ชาวนา


    เป็นพวกแกนนำหัวคะแนน-พวกโรงสี ที่ร่วมโครงการรับจำนำข้าวกับรัฐบาล!


    คำอภิปราย ส.ส.เกียรติที่แฉกลโกงโครงการจำนำพืชผลเกษตรว่าคนรวยคือพวกโรงสี สอดคล้องกับ "เหตุการณ์ประจักษ์" รถเก๋งสปอร์ตคันละ ๒๐-๓๐ ล้าน เป็นสินค้าขายดีทางอีสาน


    แต่โดยตรรกะแล้ว ถึงชาวนาขายข้าวรวยขนาดไหน คงไม่ล้นเหลือถึงขั้นซื้อรถสปอร์ตป้ายแดงคันละ ๒๐-๓๐ ล้าน ขี่แทนควายแน่!


    ถึงได้จริง-รวยจริง ด้วยเงินที่ได้จากหลังสู้ฟ้า-หน้าสู้ดิน แต่ละบาทมาจากหยาดหงื่อ ไม่ได้มาง่ายๆ จากการโกงบ้าน-กินเมือง ฉะนั้น จะซื้ออะไรแต่ละที "คิดแล้ว-คิดอีก" จะไม่ซื้อง่าย-ขายคล่องเหมือนพวกรวยจากจ้องคอรัปชั่น


    จากเหตุผลนั้น รถสปอร์ตเหล่านี้ ก็มีแต่พวกโรงสี พวกพ่อค้าและนักการเมืองระบอบทักษิณในโครงข่ายรับจำนำที่รวยล้นเหลือเท่า นั้น เป็นผู้สั่งซื้อ หรือเป็นเจ้าของ


    มติชนเขารายงานข่าวนี้ว่า.....


    ขณะนี้ตำรวจพบความผิดปกติ ไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ จึงสงสัยว่า อาจเป็นรถที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายไปสวมทะเบียนที่ศรีสะเกษ ซึ่งตามแนวทางสืบสวนอาจเป็นของนักการเมืองชื่อดังภาคกลางคนหนึ่ง


    เอาล่ะซี...แล้วทางตำรวจเขาสอบสวนได้ความว่าไงล่ะ ลองตามไปดูกันซักหน่อยเป็นไง พ.ต.อ.ภาณุ บูรณศิริ รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค ๓ บอกว่า


    "เบื้องต้น จากการตรวจสอบใบส่งสินค้า ทราบเพียงว่ารถสปอร์ตทั้งหมดกำลังถูกนำไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดศรีสะเกษ แต่ในใบนำส่งไม่ได้ระบุชื่อผู้รับแต่อย่างไร ชุดสืบสวนได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมสรรพสามิต กรมศุลกากร กองพิสูจน์หลักฐาน และขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ในการตรวจหาใบสั่งซื้อ ใบขนย้าย เลขตัวถังรถ และเอกสารสำคัญอื่นๆ


    เพื่อให้ทราบที่มาของรถสปอร์ตทั้งหมดว่าเข้ามาได้อย่างไร ผ่านขั้นตอนถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และมีใครเป็นผู้นำเข้ามา คาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบไม่เกิน ๑ สัปดาห์"


    ครับ..การตั้งประเด็นสอบของท่าน พ.ต.อ.ภาณุถูกต้องทั้งหมด นอกจากเป็นประเด็นสอบสวนเพื่อคลี่คลายแล้ว ยังเป็นประเด็นคาใจของชาวบ้านด้วย


    ท่านขอเวลาไม่เกิน ๑ สัปดาห์ ก็รอดูท่าน อย่าเพิ่งไปฟันธงว่า ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเหลาลงไปเป็นบ้องกัญชากันเลย จริงๆ แล้วคดีอย่างนี้ไม่ต้องใช้ความสามารถพิเศษอะไร ใช้แค่ความซื่อตรงต่อหน้าที่ ก็จะมีคำตอบ

 

    ที่ "ตรง-จริง" ให้ประชาชนทราบ!


    กุญแจดอกแรกที่ไขโจทย์คือ "นายดนัย โคตรอาสา" ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ เขาบอกนักข่าวว่า"


    เนื่องจากยังไม่มีการนำเอาหลักฐานประกอบการจดทะเบียนมายื่นแสดงต่อเจ้า หน้าที่ เพื่อติดต่อขอจดทะเบียนรถทั้งหมดแต่อย่างใด ทำให้ไม่ทราบว่ารถหรูทั้งหมดนั้นใครสั่งเข้ามา และไม่ทราบว่าจะมีการนำเอาหลักฐานมาจดทะเบียนรถที่ศรีสะเกษหรือไม่ อย่างไร"


    อืมมม...กุญแจดอกนี้ยังไม่ใช่ ฟังตำรวจเห็นแสงสว่าง แต่พอฟังขนส่งจังหวัดมืดลงไปอีก ความจริงก็ถูกของท่าน รถเหล่านั้นยังไม่อยู่ในเขตแดนอำนาจท่าน ฉะนั้น อย่าไปข้องใจท่านเลย


    แต่เอางี้...ผมขอตั้งประเด็นเพื่อคลำไปหาต้นตอบ้าง บนสมมุติฐานว่า พอเกิดเหตุ พบรถสปอร์ตป้ายแดงถูกไฟไหม้ หลักฐานแรกที่ยึดเป็นกุญแจไขเพื่อสาวไปหาเจ้าของ


    ๑.นายเอกพัฒน์ วิลามาศ คนขับรถเทรลเลอร์ พร้อมเอกสารกำกับการขนส่ง
    ๒.รถเทรลเลอร์ ฮีโน่ ทะเบียนหัวลาก ๖๐-๒๙๑๕ กรุงเทพมหานคร ท้ายพ่วง ๖๐-๒๙๑๖ กรุงเทพมหานคร
    ๓.เลขทะเบียนป้ายแดงแต่ละคัน
    ๔.เลขตัวถังรถ เลขเครื่อง และรุ่น

 

- สอบนายเอกพัฒน์ ต้องบอกได้ว่า เป็นลูกจ้างขับรถบริษัทไหน บรรทุกรถหรูทั้งหมดมาจากจุดไหน และจุดหมายปลายทางไปส่งให้ใคร หรืออู่ไหน ห้างไหน หรือวิ่งผ่าเข้าไปส่งในฝั่งเขมรเลย


    ถึงใบส่งสินค้าไม่ระบุผู้รับ แต่นายเอกพัฒน์ต้องรู้ ใครเป็นผู้จ้างขน ต้นทางมาจากไหน และไปส่งให้ใครตรงจุดไหน ถ้าไม่รู้ไปส่งให้ใคร-ตรงไหน ขโมยเขามางั้นหรือ?


    - รถเทรลเลอร์เป็นของใคร เช็กได้จากทะเบียนทั้งรถลากและรถพ่วง เมื่อรู้เป็นของใคร เรียกตัวมาสอบเมื่อไหร่ ก็รู้เมื่อนั้นว่า รถทั้งหมดเป็นของใคร ใครจ้างให้ขนส่ง และไปส่งที่ไหน-ให้ใคร


    - จากเลขตัวถังรถ เลขเครื่องยนต์ และจากรุ่น ระบุได้ว่าเป็นรถนำเข้า หรือรถชิ้นส่วนประกอบ ถ้ากรมศุลกากรมีคำตอบให้ไม่ได้ นั่นหมายความว่า "รถเหล่านี้-มีงาน" แบบนี้ "นางเบญจา หลุยเจริญ" ผู้เจริญก้าวหน้าถึงตำแหน่งอธิบดีกรมศุลกากร ด้วยบารมีระบอบทักษิณ
    น่าจะไม่เจริญ!


    ส่วนตรวจสอบจากป้ายแดงนั้น คงยาก ลักษณะนี้ "ป้ายผี" ซะมากกว่า และที่มาของรถแต่ละคัน ก็ไม่น่าจะต่างจากที่มาของป้ายซักเท่าไหร่ ดังนั้น กองพิสูจน์หลักฐานน่าจะให้ความกระจ่างได้


    - ความกระจ่างขั้นแรก จะรู้ว่ารถหรูเหล่านั้น เป็นรถนำเข้าสมบูรณ์ทั้งคัน และนำเข้าผ่านระบบศุลกากรเรียบร้อยหรือไม่


    ขั้นที่สอง จะรู้ว่าเป็นรถนำเข้าหลีกเลี่ยงภาษี หรือแยกเป็นชิ้นส่วนเข้ามาเพื่อเสียภาษีถูกๆ แล้วนำมาประกอบภายหลัง


    จริงๆ แล้วในวงการรู้กันดี เพราะรถประเภทนี้ ทั้งคนนำเข้า-คนค้า-คนซื้อ มีอยู่กลุ่มเดียว แต่ไม่ใช่ชาวนาแน่นอน แค่เห็นรุ่น เห็นยี่ห้อ ก็บอกได้แล้วว่า เป็นรถจากค่ายไหน-เสี่ยไหน-เฮียไหน-ท่านไหน นำเข้า นำเข้ามาเมื่อไหร่ ปีไหน กี่คัน สภาพไหน


    และใคร...เป็นลูกค้า?


    ที่พูดทั้งหมดนี้ ไม่สงสัยความถูกต้องทั้งที่มาและที่ไป เพราะชัดอยู่แล้ว ประเด็นใหญ่อยู่ที่อยากชื่นชมบารมีมหาเศรษฐีศรีสะเกษเท่านั้นว่า ท่านใดบ้างหนา สั่งซื้อรถหรูคันละ ๒๐-๓๐ ล้าน มาวิ่งเฉิดฉายที่ปลายแดน ทีละร่วมสิบคัน?


    เป็นชาวนาจำนำข้าวรวยแล้วมาซื้อ หรือเป็นหัวคะแนน-เสี่ยโรงสี รวยเงินโครงการจำนำข้าวมาซื้อ


    หรืออิทธิพล-บารมีใคร ขนรถเถื่อนลอยชาย เป้าหมาย...หายเข้าฝั่งเขมร?


    หรืออย่างข่าว "มติชน"


    "เป็นของนักการเมืองชื่อดังภาคกลางคนหนึ่ง"?.

 

31 May 2556 - 00:00

 

 

http://www.thaipost....ws/310513/74343




#730933 ชาวนาไทย 'ซื้อเฟอร์รารี' ไถนา ..by เปลวสีเงิน

Posted by pglovethai on 30 May 2013 - 11:38

โธ่เอ๊ยยยย...นายเจริญ จรรย์โกมล เป็น ส.ส.มาก็นาน ครั้นเป็นรองประธานสภาฯ ขึ้นไปนั่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม นึกว่าจะสามารถแยกแยะสถานะประมุขสถาบันนิติบัญญัติ "เพื่อชาติ" กับสถานะทาสระบอบทักษิณ "เพื่อกินเมือง" ออกจากกันได้ แต่ตอนเย็นวาน (๒๙ พ.ค.๕๖) "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" ส.ส.พิษณุโลก เขานำข้อมูลเรื่องทุจริตข้าวมาบอก แทนที่จะยกประโยชน์ชาติเป็นที่ตั้งในการทำหน้าที่ กลับเอียงช่วย "องครักษ์พิทักษ์โกง" ปกป้อง-ปกปิด ตัวกังฉินกินข้าวจนน่าเกลียด


    ดูแล้วอนาถ ผมก็พยายามทำใจ ใครอยากเป็นนายกฯ อยากเป็นรัฐบาล ก็เป็นกันไป อยากกี่ปี ก็เป็นซะให้มันหายอยาก แต่ดูแล้ว ไม่มีใครทำอะไร ด้วยนิสัย-*** ทั้งอันธพาล ทั้ง "ไม่สุจริต" เป็นที่ตั้ง ในการทำหน้าที่นั่นแหละ


    จะทำให้ "อยากค้าง" ก่อนสิ้นปี!?


    ค้างเพราะตัวเอง ไม่มีใครเขาไปทำให้ค้างหรอก ความจริงด้วยหน้าที่ของผม ต้องนั่งหน้าจอเฝ้าดูอภิปรายงบประมาณ ๒.๕ ล้านล้าน ที่ช่อง ๑๑ ถ่ายทอดสด แต่ยอมรับ "ใจไม่ด้านพอ" ที่จะทนฟัง-ทนเห็น "ทรามทางจิตสำนึก" ของเหล่าองครักษ์พิทักษ์โจรได้ต่อเนื่อง


    เปิดพัวะมาตอนเย็น ก็เจอหมอวรงค์แฉเรื่องโกงข้าว แล้วถูกหมาหมู่รุมงับขากางเกงอีนุงตุงนัง นายเจริญทำหน้าที่ประธานโคลงเคลงไปมาพอดี ผมเลยมีอาการเหมือนใบเตย อาร์สยาม คือ "แน่นอก"!


    แต่ก็เอาเถอะ เรื่องข้าว เรื่องไอ้เปี๋ยง เรื่องเลขาฯ รัฐมนตรี ร้อนจนต้อง "พักการประชุม" ช่วงนั้นจะไปตกลงอะไรกัน "หลังไมค์" ก็แล้วแต่
    แต่สุดท้ายแล้ว ประธานเจริญก็ให้หมอวรงค์กระท่อนกระแท่น "มหากาพย์แห่งความฉิบหายเรื่องโกงข้าว" ต่อได้จนจบ ก็ต้องขออนุโมทนาท่านประธานเจริญว่า


    ยังมีภาวะ "จิตดี สีดี" เหมือนนักจัดรายการข่าวหญิง T-NEWS ที่คู่กับ "บุญระดม จิตรดอน" นั่นเลยเชียว!


    เอาละ...พูดเรื่องอภิปรายในสภาฯ ทีไร "จิตผมไม่ค่อยดี" ทีนั้น ฉะนั้น คุยกันเรื่องอื่นดีกว่า เรื่องแน่นอก-แน่นใจอย่างนี้ เอาไว้ทีหลัง ไม่ต้องรีบ เพราะเท่าที่เห็น อีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จะมีมาถึงขั้น "ระเบิดอก-ระเบิดใจ" กันไปข้างหนึ่งเลย


    ใครอยู่ได้..ก็อยู่ อยู่ไม่ได้ ก็เตรียมพาสปอร์ต เตรียมแพ็กกระเป๋า........


    ไปอยู่กับคนดูไบโน่น!


    พูดถึงดูใบ ก็อยากให้ดูดอกก่อน คือก่อนเข้าประชุมสภาฯ นางสาวยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า เกษตรกรมีรายได้มากขึ้นจากโครงการรับจำนำข้าว เมื่อเกษตรกรมีรายได้ก็จะนำเงินทั้งหมดมากระตุ้นเศรษฐกิจ


    "จึงอยากให้มองตรงนั้นด้วยว่า วงจรเศรษฐกิจหมุนไปอย่างไร การใช้งบประมาณในการสร้างรายได้ให้เกษตรกรก็เป็นสิ่งที่จำเป็น ซึ่งจะเห็นว่าหลายโครงการรัฐบาลมีการดูแลพืชผลอยู่"


    ก็คงจริงแฮะ เพราะในรอบปี รัฐบาลใช้งบไปกับโครงการจำนำสินค้าเกษตรแล้วตั้งร่วม ๗ แสนล้าน มากมายขนาดนี้ เกษตรกรไทยไม่รวยล้นถึงขั้นจับหมาทุกตัวในบ้านไปเลี่ยมฟันทอง แล้วไปจะรวยกันตอนไหน ไม่เชื่อก็ฟังที่คุณเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.ประชาธิปัตย์ เขาเอามาแฉในสภาฯ เมื่อวานก็ได้


    ?".....การส่งออกที่ถดถอย เป็นเพราะปัญหาจากนโยบายจำนำสินค้าเกษตรของรัฐบาล ?โดยขณะนี้เหลือข้าวในสต็อก ๑๕-๑๖ ล้านตัน หากทำต่อไปประเทศไทยจะพังแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ใช้งบไปกับการจำนำสินค้าเกษตรแล้ว?ถึง ๖.๗๑ แสนล้านบาท ซึ่งอาจผิดเงื่อนไขที่ไทยในฐานะสมาชิก?องค์การการค้าโลกเคยไปเซ็นลงนามไว้


    อีกทั้งที่ผ่านมาสภาพัฒน์?ได้ให้ข้อมูลว่า โครงการรับจำนำข้าวจะขาดทุน ๔-๕ แสนล้านบาทต่อปี ?และยังมีแนวโน้มจะทำต่อไป ดังนั้นจึงไม่สามารถเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ โดยการเอาเงินภาษีประชาชนไปจ่าย


    นอกจากนี้ ?ที่รัฐบาลระบุว่ายังไม่สามารถสรุปความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวได้ เพราะยังไม่มีการปิดบัญชีนั้น ขณะนี้ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการปิดบัญชีฯ ก็ถูกย้ายไปแล้ว ซึ่งมีการปิดบัญชีว่า ขาดทุนไปแล้ว ๒.๕ แสนล้านบาท แต่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา


    ทั้งที่ประธานคณะกรรมการฯ คนนี้ถือเป็นคนทำงานดี มีความรู้ความสามารถ สังคมให้การยอมรับ แต่โครงการจำนำข้าวมีคนได้ประโยชน์ ?เพราะจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีโรงสีกว่า ๖๐๐ โรงมีรายได้เพิ่มขึ้นหลายร้อยล้านบาท


    "ขณะนี้สินค้าขายดีที่สุด คือ รถเฟอร์รารี และปอร์เช ซึ่งลูกหลานของโรงสีเป็นผู้ซื้อ ทั้งที่มาจากเงินภาษีประชาชน ?ทั้งนี้ คงต้องหวังพึ่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้เร่งตรวจสอบอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ประเทศจะเสียหายมากกว่านี้"


    คำอภิปรายของนายเกียรติ มีสอดเข้ากับสอดไม่เข้ากับคำสัมภาษณ์ยิ่งลักษณ์อยู่ ๒-๓ ประเด็น ที่สอดเข้าคือ จากที่รัฐบาลใช้เงินร่วม ๗ แสนล้านกับโครงการรับจำนำพืชผลเกษตร เงินจำนวนนี้ทำให้คน "มีรายได้เพิ่มขึ้น" จริง


    แต่ที่สอดไม่เข้า คือ "คนต่างจังหวัด" ที่มีรายได้มากขึ้นของยิ่งลักษณ์ หมายถึงเกษตรกรที่เป็น ชาวไร่-ชาวนา แต่ "คนต่างจังหวัด" ที่มีรายได้มากขึ้นของ ส.ส.เกียรติ หมายถึง "พวกเจ้าของโรงสี" ที่ร่วมโครงการรับจำนำข้าวเปลือกกับรัฐบาล


    ความร่ำรวยขึ้นของเกษตรกรตามนัยยิ่งลักษณ์ เป็น "วาทกรรมท่อง" เพื่อใช้ให้สัมภาษณ์รายวัน เป็นนามธรรม ประเภทน้ำลายฟูมปาก มีแต่ฟอง ไม่มีตัวตนให้จับต้อง ยืนยันถึงว่า "เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น" จริง


    ส่วนคำอภิปรายของ ส.ส.เกียรติที่ว่า "ขณะนี้สินค้าขายดีที่สุด คือรถเฟอร์รารี และปอร์เช ซึ่งลูกหลานของโรงสีเป็นผู้ซื้อ...." นั้น


    เมื่อฟังก็ให้ค่าเพียงลีลาเปรียบว่า ร่วม ๗ แสนล้านนั้น ทุ่มลงไปก็ไหลเข้ากระเป๋ากลุ่มทุน คือพวกพ่อค้าโรงสี พ่อค้าข้าวเครือข่ายรัฐบาล มีไม่กี่บาท-กี่สตางค์หรอกที่ไหลถึงเกษตรกร อะไรทำนองนั้น


    แต่พอมาดูข่าวตอนเที่ยง มีรถเทรลเลอร์บรรทุกรถยนต์เก๋งชั้นดีหลายคัน จากกรุงเทพฯไปตามถนนมิตรภาพ นัยว่าจุดหมายปลายทาง ไม่โคราชก็จังหวัดใด-จังหวัดหนึ่งทางอีสาน ท่านคงเคยเห็นกันใช่ไหมครับ รถเทรลเลอร์คันใหญ่ๆ ยาวๆ ที่บรรทุกรถเก๋งใหม่เอี่ยมทีละหลายๆ คันไปส่งให้ลูกค้าผ่านตามโชว์รูมต่างๆ นั่นน่ะ


    ถึง "กลางดง" ถนนเป็นทางเนินเขาลาดชัน แค่รถบรรทุกหนักปกติก็ตะกุยเอื่อยๆ กว่าจะผ่านช่วงนี้ไปได้ แต่นี่เป็นรถเทรลเลอร์ใหญ่-ยาว แถมบรรทุกรถเก๋งเป็นสิบคัน พอตะกายขึ้นเนินก็เกิดไฟไหม้ คนขับเบรกรถจนตกร่องกลางถนน ไฟไหม้ลุกลามเผาไปหลายคัน


    มีรถยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ยี่ห้อเบนต์ลีย์ ยี่ห้อลัมโบร์กีนี และรถยี่ห้อเฟอร์รารี เฉพาะรถมหาเศรษฐี ๔ คันนี้ ราคาก็นับร้อยล้านแล้ว!


    เหมือนฟ้า-ดินรับรองคำอภิปราย ส.ส.เกียรติ และประจานคำสัมภาษณ์ยิ่งลักษณ์ เพราะอะไรน่ะหรือ....ก็ท่านคิดดูซี.....


    ยุค "ทักษิณริ-ยิ่งลักษณ์ยำ" ไม่ว่าทางอีสานหรือทางไหนก็เถอะ เงินรับจำนำข้าวและพืชผลจำนวน ๖.๗๑ แสนล้าน มันจะถึงมือเกษตรกรเต็มเม็ด-เต็มหน่วย จนชาวนารวยจุกอก ถึงขั้นนำมากระตุ้นเศรษฐกิจ ซื้อ "เฟอร์รารี-เบนต์ลีย์-ลัมโบร์กีนี-บีเอ็ม" ขี่แทนควาย


    ขนาดนั้นเชียวรึ...แม่คุณทูนหัว?!


    ผมเทียวขึ้น-เทียวล่องทางมิตรภาพบ่อย ที่เห็นประจำคือรถเทรลเลอร์บรรทุกรถเก๋งแกะกล่องคันละเป็นล้านไปตามมิตรภาพ ไม่เคยเห็นเทรลเลอร์บรรทุกวัว-ควาย ในความหมายพาหนะตอบสนองการมีรายได้มากขึ้น จนเกษตรกรสั่งซื้อวัว-ควายกันครึกครื้นเลย    


    แต่ในข้อเท็จจริง ที่มีแต่รถขนรถคันละเป็นล้านๆ สู่ชนบท สิ่งสะท้อนถึงก็เป็นอย่างที่ ส.ส.เกียรติอภิปราย คนรวยจากโครงการรัฐบาลไม่ใช่ชาวนา หากแต่เป็นพวก


    "พ่อค้าโรงสี" ระบอบทักษิณ!


    พวกหัวคะแนน พวกนำแดง พวกโรงสีเครือข่ายระบอบทักษิณ มันรวยล้นจากเงิน ๖.๗๑ แสนล้าน จนไม่รู้จะเอาไปทำอะไร สั่งซื้อรถคันละ ๒๐-๓๐ ล้าน อย่างเบนต์ลีย์ เฟอร์รารี ลัมโบร์กีนี ไว้ขี่ตกเหวกันคนละคัน-สองคัน


    และรถเก๋งคันละ ๒๐-๓๐ ล้านนี่น่ะหรือ สะท้อนเศรษฐกิจดี จากเกษตรกรมีรายได้ แล้วนำเงินมาจับจ่ายซื้อหาตามที่ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์?


    "ชาวนาทำนาบนผืนนา" ไม่มีทางรวยเหมือน "ชาวไพร่ทำนาบนหลังประเทศ" เพราะชาวนา เวลาไถต้องให้วัว-ควายนำหน้า ส่วนชาวไพร่ เวลาไถ เข้าใช้ระบอบทักษิณนำหน้า


    แปลงนาคือ...."รัฐสภาและทำเนียบฯ"!

 

http://www.thaipost....ws/300513/74298