Jump to content


pglovethai

Member Since 27 May 11
Offline Last Active 28 March 14 17:41
-----

#729447 ฉิบหาย ไปกันใหญ่จริงๆ สำหรับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ปากท้องประชาชน ข...

Posted by pglovethai on 29 May 2013 - 02:26

ฉิบหาย ไปกันใหญ่จริงๆ สำหรับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ปากท้องประชาชน ของ รัฐบาลขี้หมาจริง ยิ่งลักษณ์ ที่นับวัน ยิ่งแก้ไข ยิ่งเข้าใกล้สู่วาระฉิบหายทั้งชาติเข้าไปทุกทีทุกขณะ เพราะว่า รัฐบาลนี้มันมีแต่ ทีมเศรษฐกิจ ระดับ ขี้หมาแท้ๆ ทั้งนั้น .โดยเฉพาะ ทีมงาน ขี้ข้าแม้ว ห่วยแตก ตัวหลักๆ ตัวสำคัญๆ ที่ขยันเป็นข่าวเฮงซวย วันต่อวัน ทั้ง 4หน่อ 1 นาง คือ ..

1. กิตติรัตน์ ณ ระนอง รมว.คลัง ที่อาสาเข้ามารับงานพังยับเศรษฐกิจไทยโดยเฉพาะ ทุกโครงการแดกผลาญ ผลาญแดก ชาติไทย ไม่ว่าจะ จำนำข้าวที่ตัวเลข เจ๊งยับ 2.6 แสนล้านเพิ่งปรากฏ ไม่ว่าจะนโยบายโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ที่ ไอ้ติ๊กผิด พ่อแม้วไม่ผิดของเรา ไปการันตี ความเร่งด่วนของโครงการแดกด่วนนี้ จนทุกวันนี้ แยกคำว่า ด่วน กับ คำว่า แดก ของมันแทบไม่ออก หรือ โครงการอภิมหาโปรเจ็กต์ เจ๊งชัวร์ อย่าง โครงการรถไฟความเร็วสูง สายขนผัก 2.2 ล้านล้านบาท ของ ผีอีเน่า เหมือนกัน ทุกโครงการ .. คือ ความฉิบหายทางเศรษฐกิจของประเทศแท้ๆ และ แน่นอน ไอ้ติ๊กผิด จอมโกหกสีขาวของเรา ..มีหน้าที่ทำให้ทุกอย่างมันเจ๊งตามแผน !!..

2. ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช. คลัง คนไร้ผลงาน หากไม่มีใครไปเอ่ยชื่อ ก็คงไม่มีใครรู้ว่ามีชีวิตอยู่ ล่าสุด..อิรุงตุงนังอยู่กับการแก้ตัวแก้ข่าว เกี่ยวกับการ เด้งประธานคณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวเปลือกฃ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ออกจากตำแหน่ง โดย ทนุศักดิ์ โบ้ยไปหา ปลัดกระทรวงฯ รับความซวยไป แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนไทยได้ตาสว่างกันก็คือ รัฐบาลฉิบหายนี้เนี่ย .. *** ทำงานกับคนเก่ง คนดี และ คนตรงไปตรงมา ไม่ได้จริงๆ ..

3. บุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ลูกหม้อ คนสนิท ของ เจ๊ ด. ซาลาเปาแดง ที่เป็นรัฐมนตรีระดับเส้นใหญ่ ผลงานไม่มีห่าอะไรดี แต่ก็มีหน้าสาระแนเสนอหน้าทำงานตำแหน่งใหญ่โตนี้ แบบไม่แคร์สื่อ สื่อจะด่าว่า ไร้ผลงาน ไม่มีปัญญาขายข้าว ทำข้าวเน่า ทำให้โครงการจำนำข้าว เต็มไปด้วยการทุจริตโกงกิน และ หนี้เน่า ข้าวเน่า ที่ล่าสุด ..มีส่วนร่วมในการทำให้ โครงการจำนำข้าว ของ รัฐบาลผีอีเน่า เนี่ย เจ๊งยับ 2.6 แสนล้านบาท แต่ว่า บุญทรง ก็ยังอยู่ยงคงกระพันในตำแหน่งแบบหนักเก้าอี้นี้ได้ ..โดยไม่รู้สึกอายหมาแต่อย่างใด ?..ต้องยอมรับจริงๆว่า ใจกล้า หน้าด้าน หน้าทน เกิน หมา มากๆ ..

4. ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ หรือ ไอ้อำมาตย์ไพร่เต้นส้นตีนแดงของเรา คนๆนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณ ความห่วย และ ความมั่ว โง่เกินบรรยาย ไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้นในหน้าที่การงานตำแหน่งรัฐมนตรี ตอนอยู่ รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ก็ทำชาวสวนยางเจ๊งอนาถต่อหน้าต่อตาต่อปากเน่าๆของมันมาแล้ว พอมาเป็น รัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ฯ ไอเดียทุยบรรเจิดของมัน ก็เปิดหัวกระบาลขี้เลื่อยของมันออกมาให้คนเขาเหนื่อยหน่ายกับความไม่ประสี ประสาของมันมาตลอด ทั้ง ร้านโชว์สวย ที่บอกจะเอาแทนโชห่วย ทั้งร้านถูกใจ ทั้งโครงการธงฟ้า ที่มีแต่ปัญหา และ ล่าสุด ..ไข่ไก่แพง ..ไอ้เต้นส้นตีนแดงของเรา *** ก็ไม่สามารถที่จะแก้ไข***ห่าอะไรได้สักเรื่อง วันๆ *** ก็เมาขี้ฟัน เป็นตลกสภาโจ๊ก ..หน้าด้านปลิ้นปล้อนวาทกรรมแหกตาชาวบ้านไปเรื่อย..

5. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่การันตีความไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจได้ชัดเจนที่สุด ยิ่งลักษณ์ ไม่รู้ห่าอะไรเลยจริงๆ ทำงานมา 1 ปี 8 เดือน ผลงานก็ไม่กล้าแถลง แก้ราคาพลังงาน ราคาพลังงานก็พุ่งเอาๆ แก้ปัญหาค่าครองชีพค่าครองชีพก็สูงเอาๆ แก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนประชาชน หนี้ครัวเรือนก็พุ่งเอาๆ แถมเพิ่มหนี้เน่าชาวบ้านมาอีกเพียบ นโยบายลดแลกแจกแถมประชานิยมต้มตุ๋นทุกโครงการมีปัญหา เจ๊ง กับ เจ๊ง หมด ..

ทั้งบ้านหลังแรก รถคันแรก ค่าแรง 300 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท กองทุนบทบาทสิทธิสตรี โครงการจำนำข้าว ที่เอาตัวเองไปเป็นพรีเซนเตอร์แหกตาชาวบ้าน โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน ที่กลายเป็น คู่หูดูโอจำอวดแหกตาชาวโลกร่วมกับ พี่ป๊อด ปอดแหก หรือแม้แต่โครงการ 2.2 ล้านล้านบาท ผลาญไทย ที่ยังไงก็ใช้หนี้กันไม่หมดเนี่ย .. โครงการมหันตภัยโกงกินบรรลัยพวกนี้เนี่ย ..ยิ่งลักษณ์ มีส่วนเกี่ยวข้อง และ รับรู้ รับทราบในฐานะตัวการสำคัญของโครงการหมดนั่นแหละ !! ..

อย่าได้แปลกใจ ..เหตุใด ? .. ตัวเลขจำนำข้าว เจ๊งยับ 2.6 แสนล้านบาท ที่ถูกเปิดเผยออกมา ถึงทำให้เกิดความเดือดดาลขึ้นในกระทรวงการคลังของ ไอ้ติ๊กผิด ..จนมีการไปคิดบัญชี รองปลัดกระทรวงฯ ด้วยการเด้งไปทำงานด้านอื่นแทน หากไม่ใช่เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มันกำลังทำการซิกแซก ซุกหนี้เน่า และ ปกปิดข่าว ปกปิดความจริงกับประชาชน มันจะมีเรื่องอะไรอีก ??..

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ?? .. ตัวเลขหนี้สินภาคครัวเรือน ล่าสุด ..มันถึงได้พุ่งทะลุขึ้นมาจนน่ากลัวขนาดนั้น ??.. ยอดรวมของสินเชื่อ ธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบ สูงถึง 11.8 ล้านล้านบาท เข้าไปแล้ว และ เงินหนี้คงค้างฮอตฮิต 3 อันดับแรก ก็เกี่ยวข้องกับ เงินหนี้ค่าซื้อบ้านที่ดิน 1.34 ล้านล้านบาท เงินหนี้ค่าซื้อรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ 8.68 แสนล้านบาท และ เงินใช้ส่วนบุคคลเพื่อการบริโภคนิยมอื่นๆอีกจิปาถะ 7.17 แสนล้านบาท ..

หนี้สินครัวเรือนพวกนี้ ในอนาคตมีโอกาสเน่า และ โดนชักดาบสูงขึ้นทุกวันๆ เพราะว่า..ปัญญาจ่ายหนี้ของชาวบ้านมันลดลงทุกวันๆ หรือ ..ที่เขาเรียกกันว่า ..ความสามารถในการชำระหนี้สินของภาคครัวเรือนนั้น ..ลดต่ำลง นั่นเอง !!

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ? .. ไข่ไก่ ในยุคสมัยผีอีเน่าเผาแน่เนี่ย มันถึงแพงหูฉี่ขึ้นทุกวี่ทุกวันขนาดนั้น พอมันไม่รู้จะโทษใคร มันก็ไปโทษ แม่ไก่ไม่ยอมออกไข่ แต่เรื่อง ไข่ไก่ โดนผูกขาดโดยนายทุนอาหาร และ นายทุนที่หากินกับไข่ กับไก่ เพียง 8-9 รายใหญ่ๆเนี่ย มันไม่ยอมพูดถึงกัน .. โดยเฉพาะ ไอ้อำมาตย์ไพร่เต้นส้นตีนแดง ที่ออกมาตะแบงหาว่าฝ่ายค้านเล่นเกมการเมือง ไอ้ฉิบหาย ตอนที่มันมาโวยวายด่า มาร์ค ชั่งไข่ขายน่ะ *** ทำไมไม่คิดว่าพวกมันเล่นเกมการเมืองกันบ้าง ??..

ไข่ไก่เนี่ย ..เป็นมาตรฐานชี้วัดผลงาน รัฐบาลทุกยุคทุกสมัย ต่อการแก้ไขปัญหาปากท้อง เพราะไข่ไก่ ถือว่าเป็น อาหารยอดฮิต ของคนไทยทั้งประเทศ และ มันเป็นอาหารของประชาชนชาวบ้านทั่วไป ตอนนี้ทำไปทำมา รัฐบาลนี้มันทำ ไข่ไก่ขาดตลาด พอขาดตลาด ราคาไข่ไก่ก็พุ่งเอาๆ จนเป็นประวัติศาสตร์ กลายเป็น รัฐบาลที่ทำ ไข่ไก่ ราคาแพงสูงสุด ..สมกับเป็น รัฐบาลสะใภ้ซีพีจริงๆ ..เจ้าสัวตัวแดกไก่แดกไข่ *** นั่งยิ้มจนตาแทบปิด กับ ผลงานเฮงซวยของรัฐบาลนี้จริงๆ !!..

ตัวเลขหนี้สินครัวเรือน ตัวเลขค่าครองชีพ ราคาไข่ไก่ พวกนี้..คุณจะมาโกหกแหกตากันไม่ได้ !!!..

นี่คือ ปัญหาใหญ่ ที่ทุกรัฐบาลเมื่อเกิดปัญหามาต้องเร่งแก้ เพราะประชาชนเขาเดือดร้อน ไม่ใช่ ตะลอนๆ ทัวร์ต่างประเทศ แล้วก็ปล่อยให้พวกไพร่ทาส ผีปอบผีเปรต เดินหน้าทำเรื่องทุเรศๆ อยู่แค่ 2 เรื่องสำคัญๆ คือ แก้รัฐธรรมนูญ กับ ออกกฎหมายนิรโทษกรรม และ คืนทรัพย์ ให้ไอ้หน้าเหลี่ยมพี่ชายตัวแสบ ..

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ?? ..ไอ้เต้น ..มันถึงกล้าบอกว่า มันไม่กลัว ..ขบวนการหน้ากากขาว แต่มันกลัว ขบวนการคนตาขาว มากกว่า ..ก็แหงล่ะ ..ก็ไอ้คนขี้ขลาดตาขาว ที่ไอ้เต้นมันกลัวๆจนหัวหด ไข่เหี่ยวอยู่ตอนนี้นี่ ..ก็คือ ไอ้หน้าเหลี่ยม คนทางไกลใจปลาซิว ที่ตาขาว เสียยิ่งกว่า ตาขาว น่ะเอง !!..

พอไอ้หน้าเหลี่ยมบอกว่า เรื่องกูมาก่อน ..เรื่องชาวบ้านเอาไว้ทีหลัง แค่นั้นแหละ ..

รัฐบาลขี้หมาจริง ยิ่งลักษณ์ มันก็..ต้องวิ่งลนลาน แก้ไข ปัญหาให้ ..ไอ้หน้าเหลี่ยมก่อน ..

เพราะรัฐบาลนี้ มันไม่กลัวหน้ากากขาว แต่มันกลัว ..ไอ้คนตาขาว แบบ ไอ้หน้าเหลี่ยม ..

เหมือนที่ ไอ้อำมาตย์ไพร่เต้นส้นตีนแดง มันเห่าออกมาไง ?? ..


วินเซนต์ 28 พฤษภาคม 2556
575350_10201411645590769_2027095277_n.jp

 




#728876 จากแรงสปริงถึงแรงระเบิด!!!

Posted by pglovethai on 28 May 2013 - 16:50

เจอเข้ากับ สปริง แค่ไม่กี่ดอก...ก็เรียกว่า ออกอาการบิดไป บิดมา ปานไส้เดือนถูกขี้เถ้า อย่างเห็นได้ชัดเจน ไล่มาตั้งแต่ นายใหญ่ นายน้อย ตลอดไปจน ขี้ข้า และ ทาส อันเนื่องมาจากเสียงกระหึ่มในโซเชียลมีเดีย ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะประเภทใส่หน้ากาก หรือไม่ใส่หน้ากาก หรือจะเป็นหน้ากาก แบบไหน ชนิดไหน ก็แล้วแต่ ล้วนแล้วแต่ไหลไปในกระแสเดียวกันทั้งสิ้น นั่นคือการแสดงออกถึงการปฏิเสธ ระบบทักษิณ และ ระบบเผด็จการทุนสามานย์ แบบนับวันจะมีแต่แรงขึ้นๆ ชนิดใกล้จะถึงระดับ ปรอทแตก เข้าไปทุกที!!!
                            ------------------------------------------------------
    ยิ่งพยายามเร่งเครื่อง เดินหน้า ใส่เกียร์ห้า ไปโดยตลอด 3-4 เดือนข้างหน้า เพื่อที่จะ หักด้ามพร้าด้วยไข่ ทั้งแก้รัฐธรรมนูญ ทั้งปรองดอง ทั้งนิรโทษกรรม ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่ตั้งอยู่บนจุดมุ่งหมายเดียวกันทั้งสิ้น นั่นคือการนำเอา ทักษิณ กลับบ้าน และ ฟื้นฟูบูรณะระบบทักษิณ ให้สามารถลงราก ปักฐาน  อย่างมั่นคง ถาวร ครอบงำ กดหัวใครต่อใคร ภายใต้การสืบสันตติวงศ์ต่อเนื่องกันไปเป็นทอดๆ การกระทำเช่นนี้ จึงยิ่งเท่ากับเป็นการก่อให้เกิด พลังงานในทางฟิสิกส์ อันว่าด้วยแรงผลัก ย่อมมีค่าเท่ากับแรงต้าน หรือยิ่งก่อให้เกิด แรงสปริง เด้งๆ ดึ๋งๆ เกิดการรวมมือ รวมตีน จากทั่วทุกสารทิศ กลายเป็น พลังงานสหบาทา โดยมิได้นัดหมาย...
                            ---------------------------------------------------------
    ไม่ต่างไปจากเมื่อเอาค่า m (mass) หรือค่าของมวลสารไปคูณกับค่า c (speed of light) ซึ่งจะเรียกว่าค่าความเร็วของแสงในสุญญากาศ หรือในโลกออนไลน์ ก็แล้วแต่จะว่ากันไป แล้วยกกำลังสองเข้าไปอีกต่างหาก ก็จะออกมาเป็นค่า E (Energy) หรือค่าพลังงานแห่งแรงถีบ แรงสปริง แบบเดียวกับ E=mc2 ตรงตามทฤษฎีสัมพันธภาพ (Theory of Relativity) ของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ แบบเป๊ะๆๆ...ทันสมัยซะยิ่งกว่า การไปขุดเอาทฤษฎีคอมมิวนิสต์ยุคโบราณ รุ่นพระเจ้าคาร์ล มาร์กซ์ ใส่กางเกงหูรูดมาใช้ ไม่รู้กี่สิบ กี่ร้อยเท่า และยิ่งเมื่อนำเอา Time และ Space ตามแนวคิดของไอน์สไตน์ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยแล้ว ก็ยิ่งโกบิ๊ก...ไปกันใหญ่!!!
                         -----------------------------------------------------------
    เพราะตลอด 3-4 เดือนข้างหน้านี้ ไม่ว่าจะพิจารณากันในแง่ เวลา หรือในแง่ ผลสนามความโน้มถ่วงต่ออวกาศ แนวโน้มที่ รัฐบาลทักษิณคิด-เผาไทยทำ มีแต่จะตายกับตายลูกเดียว ย่อมมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ เพราะอะไรต่อมิอะไรที่ ทักษิณคิด นับวัน...มันกำลังส่งผลออกไปทางฉิบหาย วายวอด หนักขึ้นๆ อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะไล่มาตั้งแต่เรื่อง จำนำข้าว ที่ได้ผลสรุปออกมาเรียบโร้ยย์ย์ย์แล้ว ว่าเม็ดเงินภาษีอากรของประชาชนทั่วประเทศ ประมาณ 520,000 ล้านบาทนั้น ประสบความฉิบหาย ขายตัว ไปแล้วไม่น้อยไปกว่า 220,000 ล้านบาท หรือประสบการขาดทุนแบบ 3 เด้งซ้อนๆ เด้งแรก-เพราะราคาจำนำสูงกว่าราคาตลาดเกือบ 50-60 เปอร์เซ็นต์ ทำเอาเม็ดเงินภาษีราษฎรหายไปกว่า 152,000 ล้านบาท เด้งที่สอง-เพราะการบริหารจัดการแบบเลอะๆ เทอะๆ ไปตามเรื่อง ตามราว หายไปอีกไม่น้อยกว่า 60,000 ล้าน เด้งที่สาม-เพราะการระบายข้าวแบบไปตายเอาดาบหน้า หายไปอีกไม่น้อยกว่า 20,000-30,000 ล้านบาท...
                     -------------------------------------------------------------
    เรียกว่า...มาถึงขั้นนี้ รัฐบาลอาจไม่เหลือเงินติดปลายนวม ไว้รับจำนำข้าวในฤดูกาลต่อๆ ไปไปแล้วก็ไม่รู้ ถึงได้ต้องหันมากด มาบีบ มาควบคุมพื้นที่ ควบคุมโควตาการจำนำ หลอกล่อรากหญ้าให้หันมากินหญ้าแทนข้าวกันไปเรื่อยๆ ไม่ต่างไปจากโครงการรถคันแรก ที่มาถึง ณ ขณะนี้ ได้แสดงอาการหัวทิ่ม หัวตำ อย่างชนิดไม่ว่าผู้ซื้อ ผู้ขาย ต่างปวดหัว มึน
เฮด ไปด้วยกันทั้งสิ้น วันวานที่ผ่านมา...ทั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของมาสด้า และกรรมการผู้จัดการใหญ่ของมิตชูบิชิ ประจำประเทศไทย ต่างออกมาโหยหวน ครวญคราง ถึงยอดลูกค้าที่เคยจองรถยนต์ ในโครงการคืนภาษีรถคันแรก ออกมาปฏิเสธการจอง ปฏิเสธการรับรถ จำนวนถึง 60-70 เปอร์เซ็นต์ของยอดจอง ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์ ที่เคยขายกันขี้แตก ขี้แตน เมื่อปีที่แล้ว ตกวูบลงไปกว่าครึ่งต่อครึ่ง...
                           -------------------------------------------------------------
    ในเมื่อยอดขายรถยนต์ก็ตก ยอดส่งออกก็ตก (เพราะข้าวขายไม่ออก ไม่ใช่เพราะ บาทแข็ง อย่างเดียวเท่านั้น) แถมราคามะนาว ราคาไข่ ราคาข้าวผัด-ข้าวแกง ฯลฯ พุ่งปรู๊ดๆ ปร๊าดๆ สูงกว่าราคาหญ้า ราคาฟาง ไปไม่รู้กี่เท่า ต่อกี่เท่า ตัวเลขจีดีพี ที่เคยกะๆ เอาไว้ว่า น่าจะโต 5 โต 6 เลยต้องร่วงลงมาอยู่แถวๆ 4 ตามการประเมินของสภาพัฒน์ ส่งผลให้ ประชานิยมสิ้นมนต์ขลัง อย่างเห็นได้โดยชัดเจน  หรือเกิดภาวะแบบที่ กูรูทางเศรษฐกิจ อย่างอาจารย์ โฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ท่านได้สรุปเอาไว้สั้นๆ แต่ตรงไป-ตรงมานั่นแหละว่า...“การกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นผ่านนโยบายประชา นิยมอย่างเต็มที่ของรัฐบาลนั้น ไม่เพียงแต่ทำให้เศรษฐกิจไม่ได้โตตามที่คาดหวัง มิหนำซ้ำยังสร้างหนี้ครัวเรือนให้เพิ่มขึ้นอย่างน่าวิตกอีกด้วย...”
                   ----------------------------------------------------------------
    ภายใต้สภาพเช่นนี้...แทนที่จะพยายามหาทาง กระชากตัวหลบ ชะลอแรงตีน ลดแรงกระทบ ผ่อนคลายอนุภาคอิเล็กตรอน                              โพซิตอน โปรตอน และแอนตีโปรตอน ที่มันกำลังทำปฏิกิริยาฟิชชั่น แผ่กระจายออกไปทุกทิศ ทุกทาง ดันโผล่ออกมาเลื้อย อวดหัว อวดหาง อยู่ในช่องเพดานรัฐสภา แบบดื้อๆ ทื่อๆ ยังงี้...มันย่อมมีแต่ตายกับตายลูกเดียวเท่านั้นเอง!!! 3-4 เดือนนับจากนี้ ถ้ายังมัวแต่จะคิดเดินหน้า ใส่เกียร์ห้าแบบให้สุดๆ สุดซอยกันไปเลย แรงสปริงที่มันกำลังสั่งสมพลังงาน กันแบบดอกต่อดอก มันอาจกลายเป็น พลังงานนิวเคลียร์ ขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ย่อมได้ แล้วอย่าหาว่า ไอน์สไตน์ ไม่เตือนก็แล้วกัน...
                        -----------------------------------------------------------------
    ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Victor Hugo...An invasion of armies can be resisted, but not an idea whose time has come. - การบุกรุกของกองทัพนั้นต้านทานได้...แต่การบุกรุกของความคิด เมื่อมาถึง ไม่มีใครต้านทานได้เลย...
                          -----------------------------------------------------------------

 

 

ท่านขุนน้อย

 

http://www.thaipost....ws/280513/74186




#728692 Go So Big .. อุ๊ย ตาย ว๊าย กรี๊ด ..ปรี๊ดดด แตก ยกแก๊ง ยกโคตร ไปกันใหญ่เลย

Posted by pglovethai on 28 May 2013 - 13:54

Go So Big .. อุ๊ย ตาย ว๊าย กรี๊ด ..ปรี๊ดดด แตก ยกแก๊ง ยกโคตร ไปกันใหญ่เลยงานนี้ ..ทั้ง ขี้ข้า สาวก ไพร่ทาสเห็บหมัดหมา นายใหญ่ นายหญิง นายน้อย ต่างร้อนตัวกลัว “หน้ากาก” จนต้อง ส่งเหล่าสมุนสุนัขรับใช้ ออกมา ดิ้นพล่าน ทุรนทุราย ร้องเอ๋ย ร้องเอ๋ง แทนนายแบบว่า..จะเป็นจะตายเสียให้ได้ ต่อ ปรากฏการณ์ หน้ากาก V ถล่ม อีโง่ ณ กูเกิ้ล ..

ที่ ณ วินาทีนี้ .. ปรากฏการณ์ หน้ากาก V ถล่ม ทักษิณ แอนด์ อีโง่ ณ กูเกิ้ล เนี่ย มันสัมฤทธิ์ผลดีเกินความคาดหมายจริงๆ .. ฝ่ายตรงข้าม ไอ้หน้าเหลี่ยม หันมาเปลี่ยน รูปโปรไฟล์ กันอย่างสนุกสนาน ในขณะเดียวกัน ฝ่ายขี้ข้าไอ้บ้าดูไบ ก็ดิ้นพล่าน จะเป็นจะตาย จ้าละหวั่นอยู่กับการวิ่งหาวิธีแก้ไขสถานการณ์ จนหัวกระบาลแทบจะระเบิด เพราะว่าโดน นายใหญ่ ชิงหมาเกิด..ไล่จวกยับ โทษฐาน ..พากันโง่ไม่บันยะบันยัง ..ปล่อยให้ รังโจร ..โดนหน้ากาก V บุกถล่มได้ !!..

จากที่โดนพวกแกนนำ “แคงดวย” บางตัว ออกมาเห่าหอนสบประมาทว่า ยังไง๊ ยังไง ..หน้ากากขาว หน้ากาก V ที่โด่งดังมาจาก ภาพยนตร์ V for vendetta นี้ก็ปลุกกระแสไม่ขึ้นหรอก .. ทว่า ผ่านไปไม่ทันข้ามวัน นายใหญ่ดูไบ จากที่นั่งๆนอนๆเกาไข่รอข่าวดีแบบฝันหวานลมๆแล้งๆไปวันๆ ก็พลันต้องมีอัน สติแตก จนเกิดอาการ ปรี๊ดดแตก รับไม่ได้ ที่โดน ..นักรบนิรนามหน้ากาก V หลากหลายคน ตามราวี ไล่บี้ ฉีกหน้าเหลี่ยมๆ ถึง ..เพจเผาไทยเพื่อแม้ว ..ซึ่งแน่นอนว่า .. มันเป็นการหยามหน้า และ เหยีบบหัวกระบาลเหลี่ยมชัดๆ !!..

พอหมดปัญญากันหนักๆ .. ขี้ข้าแม้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ?? .. ก็งัดไม้ตาย เหมือนพวกเผด็จการทั่วไป คือ งัดกฎหมาย มากดหัวประชาชน เอากฎหมายมาข่มขู่ จะเอาผิดคนที่ ใส่หน้ากาก V พร้อมๆกับ การปล่อยปาหี่ควายแดงออกมาแหกตาผู้คนในหลากหลายเวอร์ชั่น จนเราๆท่านๆ ฮารับมุขกระบือพวกมันแทบไม่ทัน ..

มีทั้งการ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว จากทีมงานโฆษกสมองหมาปัญญาควายของพรรค ทั้ง เด็จพี่ และ ไอ้ดีเจส้นตีนแดง ที่ออกมาตะแบง กล่าวหาว่า พวกคนสวมหน้ากาก V พวกนี้ เป็น คนจิตไม่ปกติบ้างล่ะ เป็นพวกสร้างอุปาทานบ้างล่ะ จะให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคหาช่องทางเล่นงานเอาผิด ดัดจริตอ้างโน่นนั่นนี่เยอะแยะ ..แต่ที่ *** ไม่หัดแคะขี้หมาออกจากสมองของพวกมัน ก็คือ ..มันจะเอากฎหมายอะไร ? มาตราใด ? มิทราบ ?? เพื่อ มาเล่นงาน ประชาชนคนที่เขาใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย ในการพร้อมใจกัน สวมใส่หน้ากาก V ไปไล่บี้ ฉีกหน้าประจานให้ชาวโลกเขาเห็นไส้ใน ..โฉมหน้าเผด็จการซ่อนรูปของพวกมัน ??..

เรื่องนี้เนี่ย .. ทางฝ่าย อดีตผู้พิพากษาศาลฏีกา อย่าง นายชูชาติ ศรีแสง ก็ออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปี 2550 ตาม มาตรา 14 ตั้งแต่ (1) ถึง (5) ว่าการที่ ประชาชนเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ตัวเองในเฟซบุ๊ค และ ขึ้นประโยคข้อความประมาณว่า “ข้าขอประกาศว่าจะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย” ก็ไม่เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์ และ ไม่ผิดกฎหมายอาญาใดๆ เพราะไม่ได้ไประบุชัดถึงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง คำว่า ระบอบทักษิณ มันไม่ได้หมายถึง ..ตัวบุคคล !!..

จริงๆแล้ว ถ้าหากว่า ประชาชน เขาจะประกาศ เขาจะล้มล้าง “ทักษิณ” เนี่ย ก็ไม่น่าจะผิดกฎหมายนะ ..เพราะทักษิณ มันเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดี และ หนีคุกหนีตะรางคดีอาญาที่มันโดนพิพากษาความผิดไปแล้ว สถานะของทักษิณ จะว่าไปแล้วมันก็ไม่ต่างอะไรกับ โจรผู้ร้ายหลบหนีความผิดหลบหนีคดีอาญาไปกบดานอยู่ต่างประเทศ การที่ประชาชนจะพร้อมใจกันต่อต้านมันน่ะ ..เป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ และ สมควรร่วมใจทำการต่อต้านกันด้วย ..

ไอ้พวกที่มันไม่ทำ มันไม่ต่อต้านคนหนีคุกหนีตะรางแบบทักษิณ แถมยังไปรับใช้งานชั่วๆของทักษิณนั่นแหละ ..

มันสมควรจะหันกลับมาพิจารณาตัวมันเองว่า..มันจิตปกติดีอยู่หรือเปล่า ? .. ที่ไปสนับสนุน .. ผู้ร้าย ??..

ส่วนกรณี พวกควายแดงอันธพาลในเฟซบุ๊คบางกลุ่ม ไปผุดหน้ากากแดง V for Red มาสู้กับ หน้ากากขาว V for vendetta น่ะ ..ไม่บ้าก็เมา โง่เขลาไม่พอ ยังเสือกขาดสติอย่างหนัก เพราะยิ่งไปสร้างรูปแบบอะไรมาต่อต้าน หน้ากาก V ก็เท่ากับยอมรับว่าตัวเอง..เป็นฝ่ายอธรรม และ เป็นฝ่ายเผด็จการ ไปโดยปริยาย เข้าข่ายปัญญามันไม่ได้งอกออกจากหางหมาฉันใด ปัญญามันก็ไม่ได้งอกออกจากหัวกระบาลควายแดงฉันนั้น มีวิธีการต่อสู้อีกนับร้อยนับพันวิธี ให้มันคิดขึ้นมาต่อสู้ แต่จู่ๆ มันก็ไปปลุกระดมกัน ใส่หน้ากากควายแดง ไปไล่ยิง..เพจนั้น เพจนี้ของฝ่ายตรงข้าม เพื่อป่วนเขา ..ไร้สาระสิ้นดี .. นี่แหละ ที่เขาบอกว่า ..ปัญญามนุษย์ มันต่างกันล่ะ !!..

สุดท้าย ..ที่ อุ๊ยตาย ว๊าย กรี๊ดดด ปรี๊ดดแตก พอๆกับ ไอ้หน้าเหลี่ยม ..หนีไม่พ้น ..สาวโอ๊ค ลูกแม้วแร๊พ ที่ตอนนี้ น่าจะให้ฉายา พาล ทุย แท้ แก่สำนักข่าวเด็กเลี้ยงแกะของมันมากๆ ที่ออกมาหน้าด้านแก้ตัวแก้ต่างแทนพ่อมันตามฟอร์มว่า ไม่ใช่เป็นคนเข้าไปคอมเมนต์ด่าพวกขี้ข้าในเพจพรรคเผาไทยเพื่อแม้ว แถมยังโง่มาแขวะ พวกสวมใส่ หน้ากาก V ว่า เป็นพวกสลิ่มที่ไม่เข้าใจที่มาของ หน้ากาก กาย ฟอคส์ (Guy Fawkes) และไปสนับสนุน สัญลักษณ์ “ล้มเจ้า” ที่มีที่มาที่ไปมาตั้งแต่สมัยกบฏดินปืน ที่ลุกขึ้นมาต่อต้าน พระเจ้าเจมส์ ที่ 1 ของอังกฤษ ในปี ค.ศ.1605 ..

ทั้งๆที่ความจริง พวกกบฏดินปืน ที่เรียกตัวเองว่า กาย ฟอคส์ และ ซ่อนตัวอำพรางตนภายใต้หน้ากากขาว ในสมัยพระเจ้าเจมส์ ที่ 1 นั้น .. เป็นกลุ่มบุคคลที่ลุกขึ้นมา ต่อต้านอำนาจเผด็จการ โกงกิน และ กดขี่ข่มเหงประชาชน ของ รัฐสภา ในสมัยพระเจ้าเจมส์ ที่ 1 .. ไม่ใช่ ขบวนการล้มเจ้า .. แต่เป็น..กลุ่มกบฏต่อต้านระบอบเผด็จการ ที่ใช้อำนาจรัฐ อันโหด***ม ชั่วร้าย ขี้โกง ..กดขี่สิทธิเสรีภาพ และ เอารัดเอาเปรียบประชาชน !!..

คนที่เป็นหัวหน้ากลุ่ม กาย ฟอคส์ ในอดีตก็คือ ชาวคริสต์นิกายคาทอลิก ที่ลุกขึ้นมาต่อต้านพระเจ้าเจมส์ ที่ 1 ของ อังกฤษเนี่ย ก็เพราะ พระเจ้าเจมส์ ที่ 1 ลุแก่อำนาจ ตั้งกลุ่มใต้ดินของตัวเองขึ้นมา ไล่ฆ่า ไล่ปราบปราม กลุ่มคริสต์นิกายคาทอลิก อย่างอำมหิต โหด***ม .. กลุ่ม กาย ฟอคส์ มันจึงเป็นลักษณะการต่อต้าน การใช้อำนาจรัฐ ไม่ใช่ ลักษณะของการ ..ล้มล้างการปกครอง ไม่ใช่ลักษณะ ..ขบวนการล้มเจ้า เพื่อจะได้สถาปนาการปกครองระบอบใหม่ขึ้นมา หรือ สถาปนาตนเองขึ้นมาปกครองแผ่นดินแทนเจ้า ?!!..

สาวโอ๊ค กับ ทีมสมุนขี้ข้า .. โง่แล้วอย่ามามั่ว .. หนัง V for Vendetta นี่ก็เหมือนกัน จำลองเหตุการณ์นั้น มาอยู่ในยุคของปัจจุบัน ที่เชื่อมโยงไปหาอนาคต ตัวละครที่เป็นตัวร้าย อดัม ซัตเลอร์ ผู้นำจอมเผด็จการของเรื่องนั้น ก็จำลองมาจากลักษณะของ ผู้นำเผด็จการแบบฮิตเลอร์ ..เพราะมันทำให้ คนดู ผู้ชม เข้าใจ และ มีความรู้สึกร่วมได้ง่าย ..

การให้ พระเอกอย่าง V เป็นตัวแทนอุดมการณ์ กลุ่ม กาย ฟอคส์ ในอดีต ผ่านการสวมใส่หน้ากากขาวเนี่ย ..มันก็เป็นการ เชิดชู วีรกรรม ของ กลุ่ม กาย ฟอคส์ ในอดีตสมัยพระเจ้าเจมส์ ที่ 1 ไปในตัว เพราะความเข้าใจของชาวโลกต่อ หน้ากาก กาย ฟอคส์ ในโลกยุคปัจจุบันนั้น เป็นไปในแง่ดีมากกว่าแง่ร้าย และ หลังจากที่ ใครดูหนังเรื่องนี้จบ ล้วนต่าง หลงใหลใน หน้ากากนี้กันทั้งนั้น ..ยกเว้น พวกขี้ข้าเผด็จการทั้งหลาย !! ..

ทุกวันนี้..ทั่วโลกเขา เชิดชูวีรกรรมของ กลุ่มกบฏดินปืน กาย ฟอคส์ กันทั้งนั้น ที่กล้าหาญวางแผนระเบิด รัฐสภาอังกฤษ ที่เป็นสัญลักษณ์ ของ อำนาจเผด็จการชั่วร้าย กดขี่ สิทธิ เสรีภาพประชาชน และ เอารัดเอาเปรียบประชาชนในอดีต .. ไม่ว่าจะคนอังกฤษ หรือ คนประเทศอื่นๆทั่วโลก ทุกวันนี้มองหน้ากาก กาย ฟอคส์ เป็นสัญลักษณ์ของ การต่อสู้กับอำนาจเผด็จการ และ ต่อต้านความอยุติธรรมทุกรูปแบบไปหมดแล้ว !!..

มีแต่สาวโอ๊ค กับ พ่อแม้วของ สาวโอ๊ค และ พวกเหล่าสมุนขี้ข้าไพร่แดงสมองแพงทั้งหลาย นั่นแหละ ที่พยายามจะตะแบงอะไรโง่ๆแหกตาประชาชน ไปกล่าวหาว่า หน้ากาก กาย ฟอคส์ เป็น กลุ่มล้มเจ้า แถมยังมี ควายแดง ขี้ข้าสาวกหลายๆตัว ไปมั่ว ข้อมูลอีกว่า .. พวกสวมหน้ากากขาว เนี่ย ตลกดี และ ท่าจะบ้า ที่เอาสัญลักษณ์ ประชาธิปไตย มาต่อต้านรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตย !!! ..

ทั้งๆที่ ความจริงแล้ว .. กาย ฟอคส์ ไม่ใช่สัญลักษณ์ประชาธิปไตย และ ไม่ใช่สัญลักษณ์ ล้มเจ้า ใดๆทั้งนั้น !!..

แต่เป็น สัญลักษณ์ ของ การต่อต้านอำนาจเผด็จการ ชั่วร้าย ทุกรูปแบบ เพื่อสร้างสรรค์ สังคมดีงามให้เกิดขึ้น !!..

ไม่ว่าอำนาจเผด็จการนั้น มันจะซ่อนรูปอยู่ใน รัฐบาลที่มาจากการปกครองระบอบใดก็ตาม ..หากรัฐบาลนั้นๆ ใช้อำนาจรัฐในทางที่ผิด เอาอำนาจรัฐในมือที่ประชาชนมอบให้ ไปใช้ในทางคิดคดทรยศคดโกงประเทศชาติบ้านเมือง และ กดขี่ห่มเหงประชาชนในชาติของตัวเอง หน้ากาก V หรือ หน้ากากขาว หรือ หน้ากาก กาย ฟอคส์ ก็ถูกนำมาใช้เป็น สัญลักษณ์การต่อสู้ได้ทั้งนั้น ..

นี่จึงเป็น ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ที่เราควรจะตระหนักและทำความเข้าใจให้ถูกต้อง ..

และ ที่ สาวโอ๊ค กับ ทีมงาน พาล ทุย แท้ ควรจำใส่หัวกระบาลไว้อย่างหนึ่งก็คือ ..

ไม่ว่าจะเป็นการใช้ อำนาจเผด็จการ โหด***มเพื่อกดขี่คดโกงประชาชน ของ พระเจ้าเจมส์ ที่ 1 ของ อังกฤษ ..ไม่ว่าจะเป็น การใช้อำนาจเผด็จการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน ของ พลพรรคนาซี ในสมัย ฮิตเลอร์ ของ เยอรมัน ผ่านรัฐบาลประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้ง .. ไม่ว่าจะเป็น รัฐบาลเผด็จการ ของ อดัม ซัตเลอร์ ตัวร้ายในภาพยนตร์เรื่อง V for vendetta ..

หรือ .. ไม่ว่าจะเป็น รัฐบาลโกงกินบูรณาการ ของ รัฐบาลเผด็จการทุนสามานย์ซ่อนรูป อย่าง อดีตรัฐบาลทักษิณ หรือ ปัจจุบัน คือ รัฐบาลขี้หมาจริง ยิ่งลักษณ์ ขี้ข้านอมินี่ ทักษิณ อีกที เนี่ย ..

มันล้วนแต่เป็น รัฐบาลขี้โกง ที่ใช้อำนาจรัฐ กดขี่ประชาชน เพื่อแสวงหาผลประโยชน์เข้าตัวเองในทางที่ผิดๆทั้งนั้น ..

มันคือ ..รัฐบาลรากเหง้าสันดานเผด็จการ มันคือรัฐบาลรากเหง้าสันดานอันธพาล ..

มันคือ ..รัฐบาลรากเหง้าสันดานขี้โกง สันดานชื่นชอบเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น ..

ที่มันเติบโตและพัฒนาขึ้นมาจาก จิตใจอันชั่วร้ายต่ำทรามเดียวกัน ทั้งนั้น !!..


วินเซนต์ 27 พฤษภาคม 2556

 




#726650 ‘V for Vendetta’ เหตุเกิดในโลกไซเบอร์ !

Posted by pglovethai on 27 May 2013 - 09:12

 556000006561501.JPEG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หน้ากากใบหน้าบุรุษที่ดูคล้ายภาพวาดเชิงสัญลักษณ์ หรือการ์ตูน มีหนวดโค้งแหลมพร้อมรอยยิ้มแฝงลักษณ์ไร้อารมณ์ที่ชัดเจน ดูลึกลับและล้ำลึก ที่แพร่หลายกว้างขวางในโลกไซเบอร์ในหมู่ผู้ต่อต้านระบอบทักษิณกำลังเป็น ประเด็นทางสังคมที่อยากให้จับตา
       
        เป็นหน้ากากที่มาจากภาพยนตร์เรื่อง “V for Vendetta” เมื่อ 8 ปีก่อน
       
        ภาพยนตร์เรื่องนี้พี่น้องน่าจะเคยได้ดูมา และคงนึกเปรียบเทียบกับเหตุการณ์บ้านเมืองเราในยุคเริ่มต้นก่อเกิดขบวนการ ต่อต้านระบอบทักษิณ ฉากหลังของภาพยนตร์เป็นภาพสมติอนาคตของอังกฤษที่ปกครองด้วยระบบเผด็จการ บอกเล่าถึงเรื่องราวของหญิงสาวที่มีนามว่าอีวี่ผู้ได้รับการช่วยชีวิตโดยชาย ในหน้ากากที่รู้จักกันเพียงในนาม V ผู้มีความเป็นมาล้ำลึก ร่าเริง อ่อนโยน และเป็นนักยุทธศาสตร์ผู้คิดการใหญ่โดยอุทิศชีวิตให้กับการปฏิวัติสังคมหรือ นัยหนึ่งการปลดปล่อยประชาชนร่วมชาติจากพวกที่กดขี่พวกเขาให้ยอมทำตาม
       
       ในอีกมุมหนึ่งของชีวิต V เป็นคนเดียวดายคล้าย ๆ ตัวละครชื่อเซียวจับอิดนึ้งของโก้วเล้ง แต่ส่วนที่ไม่คล้ายคือมีอารมณ์รุนแรงและบางครั้งแปรปรวนอันเนื่องมาจากความ อาฆาตแค้นส่วนตัวที่มิอาจไม่ชำระ
       
       V เป็นสัญลักษณ์สากล หมายถึงชัยชนะ มาจากคำภาษาอังกฤษว่า Victory
       
       Vendetta มาจากภาษาอิตาลี หมายความว่าความอาฆาตแค้นพยาบาทอันลึกซึ้ง การล้างแค้นในลักษณะที่ใช้ความพยายามยาวนาน !
       
       V ชักชวนให้เพื่อนร่วมชาติสวมหน้ากากออกมาร่วมกับเขาในวันที่ 5 พฤศจิกายน
       
       ซึ่งเป็นวันที่มีความหมายอย่างยิ่ง
       
        “กาย ฟอว์กส์ เดย์”
       
       กาย ฟอว์กส์ (Guy Fawkes) มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์อังกฤษครับพี่น้อง เขาและพี่น้องจำนวนหนึ่งพยายามจะวางระเบิดอาคารรัฐสภาอังกฤษเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ค.ศ.1605 ในยุคพระเจ้าเจมส์ที่ 1 แต่แผนไม่สำเร็จ ฟอว์กส์พร้อมพี่น้องจำนวนหนึ่งถูกจับได้ในอุโมงค์ใต้รัฐสภาพร้อมดินระเบิด ถึง 36 ถัง ถูกตัดสินประหารชีวิตโดยการแขวนคอและฉีกแขนฉีกขาอย่างทารุณเป็นที่สุดแต่ก็ เป็นธรรมดาของการลงโทษในยุคนั้น ฟอว์กส์เห็นว่าพระเจ้าเจมส์ที่ 1 ปกครองบ้านเมืองด้วยระบอบทรราชย์กดขี่ข่มเหงประชาชน รัฐสภาไม่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชนอย่างแท้จริง เหตุการณ์ครั้งนั้นในประวัติศาสตร์รู้จักกันในนาม
       
        “กบฏดินปืน”
       
       กาย ฟอว์กส์ตัวจริงจะมีหน้าตาอย่าง V บนหน้ากากหรือไม่ ไม่ทราบ แต่ก่อนหน้าจะเป็นภาพยนตร์ V for Vendetta ก็มีนิยายภาพปรากฏออกมาเมื่อหลายสิบปีก่อน
       
       หน้ากาก V เคยถูกนำมาใช้ในการประท้วงในตะวันตกหลายครั้ง โดยเฉพาะการประท้วงระบบทุนนิยมโลกในสหรัฐอเมริกาที่รู้จักกันในนาม Occupy Wall Street ในไทยก็เคยใช้ประท้วงสถานทูตสหรัฐอเมริกากรณีที่มาวิพากษ์วิจารณ์ประมวล กฎหมายอาญามาตรา 112
       
       แต่ล่าสุด V มาเป็นขบวน !
       
       มีการรณรงค์ทาง facebook ให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลร่วมกันเปลี่ยนภาพประจำตัวของตัวเองหรือโพ รไฟล์เป็นรูปหน้ากาก V ที่มีรากฐานมาจากกาย ฟอว์กส์ และโพสต์ข้อความต่อไปนี้ไปยังทุกหน้า facebook ที่เป็นเครือข่ายระบอบทักษิณ ทั้งที่เป็นของราชการและเอกชน รวมทั้งของรัฐบาลด้วย
       
       "ขณะนี้กองทัพประชาชนได้ลุกขึ้นมาแล้ว ข้าขอประกาศว่า ข้าจะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย"
       
       ล่าสุดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2556 พรรคพวกรายงานว่ามีโพสต์ชุดใหม่
       
       "รัฐบาลอย่ามาท้าทายอำนาจของประชาชน เพราะอำนาจของรัฐบาลมาจากเสียงของประชาชน พวกเราสามารถทวงคืนได้ทุกเมื่อที่เราต้องการ "
       
       ฟังมาว่าหน้า facebook เครือข่ายระบอบทักษิณที่ตกเป็นเป้าหมายชัด ๆ ก็คือของนายพานทองแท้ ชินวัตร
       
       นอกจากนั้นก็กระจายไปทั่ว รวมทั้งของกระทรวงไอซีที
       
       ไม่ทราบจริง ๆ ว่าใครเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมการต่อต้านระบอบทักษิณลักษณะนี้ขึ้นมา ทีแรกคิดว่าเป็นกลุ่มกองทัพปลดแอกประชาชนที่แต่งชุดทหารป่ามาชุมนุมที่สนาม หลวง หรือไม่ก็กลุ่มไทยสปริงที่รณรงค์ในโลกไซเบอร์เช่นกัน แม้จะไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่ ก็ไม่คิดจะหาคำตอบ เพราะไม่ใช่ประเด็นสำคัญ
       
       ชอบหรือไม่ เห็นด้วยหรือไม่ ก็ยังไม่ใช่ประเด็นสำคัญเช่นกัน
       
       แต่ต้องยอมรับว่าเป็นนวัตกรรมของการแสดงออกอย่างล้ำลึกที่ผู้คนสามารถเข้าร่วมด้วยได้ไม่ยาก
       
       เป็นสัญลักษณ์ที่ “แรง” เอาการ !
       
       มันบอกเล่าว่าการต่อต้านระบอบทักษิณไม่ใช่เพียงต่อต้านตัวบุคคล แต่มีเป้าหมายเพื่อการปฏิวัติในความหมายที่เป็นจริง มุ่งเปลี่ยนแปลงระบอบประชาธิปไตยจอมปลอมที่แท้จริงแล้วคือเผด็จการรัฐสภาของ กลุ่มทุนผูกขาดเจ้าของพรรคการเมือง
       
       แม้วันนี้จะยังเป็นเพียงความเคลื่อนไหวในโลกไซเบอร์ที่เป็นโลกเสมือนไม่ใช่โลกจริง
       
       แม้วันนี้คนที่ร่วมเคลื่อนไหวอาจจะไม่ใช่ทุกคนที่รู้ที่มาที่ไปของสัญลักษณ์นี้ก่อนจะมาเป็นภาพยนตร์
       
       แต่คงไม่มีใครปฏิเสธความหมายหรือนัยยะนี้
       
       คิดถึงเมื่อ 40 ปีก่อนที่ภาพ “เช กูวารา” แพร่ไปทั่วขบวนผู้รักความเป็นธรรมชาวไทยได้เป็นอย่างดี
       
       เช กูวารามีตัวตนจริง เป็นนักปฏิวัติเช่นเดียวกับกาย ฟอว์กส์ มีภาพยนตร์ออกมาเช่นเดียวกัน จำได้ว่าแสดงนำโดยโอมาร์ ชารีฟ
       
       ทั้ง “V” และ “เช” มีเสน่ห์สาธารณะล้ำลึก ทั้งในเชิงประวัติศาสตร์การต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม และในวิถีชีวิตที่มีทั้งเอกลักษณ์โดดเด่น ความโรแมนติค ความเป็นอมตะ
       
       และหล่อ
       
       ทั้ง “V” และ “เช” ตาย แต่ไม่ตาย !
       
       ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2556 นี้ ดูโดยผ่าน ๆ แล้วระบอบทักษิณอาจจะแก้รัฐธรรมนูญได้ อาจจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมได้ อาจจะผ่านร่างกฎหมายกู้เงิน 2 ล้านล้านบาทได้ แม้ตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรก็อาจจะกลับบ้านได้อย่างเท่ ๆ ในเร็ววัน และอาจสามารถจะลงสมัครรับเลือกตั้งกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้อีก เพราะจะมีเลือกตั้งอีกสักกี่ครั้ง พรรคของระบอบนี้ไม่ว่าจะชื่ออะไรก็ตามก็จะชนะเลือกตั้งทุกครั้ง
       
       แต่ทุกประการก็ยังแค่ “อาจ” ครับพี่น้อง
       
       เพราะแม้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร “อาจ” จะมีคนครึ่งประเทศรักและพร้อมที่จะเชื่อที่จะทำตามที่ขอให้ทำ แต่ก็มีคนไทยอีกครึ่งประเทศต่อต้านเช่นกัน
       
       กาย ฟอว์กส์ทำไม่สำเร็จ
       
       เช กูวาราก็เช่นกัน
       
       V ก็ทำสำเร็จแต่เพียงในภาพยนตร์
       
       แต่ไม่ได้หมายความว่าคนไทยครึ่งประเทศจะทำไม่สำเร็จตลอดไป !

 

http://www.manager.c...D=9560000062844

 




#722766 บททดสอบ 'มาตรฐานประเทศ' ..เปลวสีเงิน

Posted by pglovethai on 23 May 2013 - 09:35

http://www.thaipost....ws/230513/73957

 

ยุครัฐบาลระบอบทักษิณครองเมือง "อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น" ฉะนั้น กรณีไฟฟ้าดับ "ทั่วภาคใต้" ๑๔ จังหวัด ร่วม ๕ ชั่วโมง จากหัวค่ำเกือบเที่ยงคืนเมื่อ ๒๑ พ.ค.๕๖ นั้น...ทำใจเถอะพี่น้อง ถึงรัฐมนตรีพลังงาน ผู้บริหาร กฟผ.-กฟภ.ยกเหตุแจงให้ทราบ แต่ถ้าถาม "นั่นใช่ความจริงไหม" ผมบอกได้เพียงว่า "มีหูก็ฟังไว้" ส่วนจะเชื่อ-จะใช่หรือไม่....


    บอกตรงๆ...รัฐบาลนี้ มีอะไรที่พูดแล้วเชื่อได้บ้างล่ะ?


    ไม่อยากโทษ ไม่อยากถาม กับฝ่ายไหนทั้งสิ้น ในความเป็นประชาชนที่ถูกปกครองและมอมเมาให้โง่เข้าไว้ ยังมีอะไรที่ไม่เคยเกิดในเมืองไทย รัฐบาลนี้ก็จะทำให้เกิด-ให้เห็นกันอีกหลายเรื่อง


    ไม่ต้องรีบตกใจกันไปหรอก!


    เสือกจะมีรถไฟความเร็วสูงวิ่ง โธ่...ไอ้เวร แค่บริหารไฟฟ้าไม่ให้ดับแบบไร้สาระนานครั้งละ ๔-๕ ชั่วโมงอย่างนี้ ยังไม่มีปัญญา แล้วสะเออะจะมีรถไฟความเร็วสูง ถามคนไทย ๖๔ ล้านคนดูซิ เอาแค่เคยนั่งรถไฟถึงก็ช่าง..ไม่ถึงก็ช่าง ดั้งเดิมนี่แหละ


    ใน ๖๔ ล้าน มีถึง ๓๐ ล้านคนมั้ยที่เคยนั่ง?


    สำมะหาอะไรที่จะต้องมีรถไฟความเร็วสูง อยากมีนั้นไม่เถียง แต่มีแล้วมันสนองตอบความจำเป็นต้องใช้สำหรับคนไทย-เมืองไทยมั้ย คำตอบคือ...แค่พัฒนารถไฟความเร็วระบบรางคู่ก็เหลือเฟือแล้ว ขืนมีรถไฟความเร็วสูงขนผักเมื่อไหร่


    โละทั้ง ครม. ขายทั้งตัว ขายทั้งตูด ก็ยังไม่คุ้มทุน!


    ผมไปทดสอบนั่งมาแล้ว ๔-๕ ประเทศ เร็วน่ะ..มันเร็ว แล้วมีคนใช้บริการคุ้มมั้ย...ไม่คุ้ม ขืนเชื่อชัชชาติ ฉิบหายทั้งชาติ บอกไม่เชื่อ เหมือนเห็นเขาใส่เสื้อนอกมันเท่ ก็ไปตัดตามเขา บางคนยันตายก็ไม่มีงานต้องใส่ไป แค่ใส่มาปากซอย หมาก็เห่าเกรียวแล้ว


    "รถไฟความเร็วสูง" ก็ประมาณนี้ ถ้าอยากทำจริงๆ ต้องทำสาย "ตะวันออก-มาเลเซีย" เริ่มจาก พัทยา-โคราช-สุวรรณภูมิ-กรุงเทพฯ-ชะอำ-หัวหิน-ประจวบฯ-ภูเก็ต-สุราษฎร์ฯ ลงใต้เรื่อยไปจนถึง นครศรีฯ-ปัตตานี-หาดใหญ่ บรรจบมาเลเซียโน่น


    นี่...แบบนี้ ดูจะตอบโจทย์การท่องเที่ยว มีลูกค้าต่างชาติพอจ่ายค่าโดยสารเที่ยวละราคาน้องๆ เครื่องบินราคาประหยัดมาใช้บริการแออัดเหมือน BTS ส่วนสายอื่นๆ ที่ประกาศทำ ผมดูแล้ว ถ้าไม่ให้จีนหรือใครลงทุนเอง ขืนทำเอง "เจ๊ง" ลูกเดียว


    ยกเว้นต้องการทำเพื่อ "อั้ม..." อย่างเดียว!


    นี่ยังไม่เกี่ยว "ไฟดับ" โดยประเทศไม่มีแผนสำรองฉุกเฉิน ที่ต้องขอแรงคนโดยสารลงมาช่วยกันเข็นรถไฟความเร็วสูงของชัชชาติเขา เพราะจอดแช่รอไฟไม่ได้


    เดี๋ยวผัก "นางสาวยิ่งลักษณ์" เน่าหมด!


    ประเทศที่ลงทุนพัฒนาทีละ ๒.๒ ล้านล้าน แต่ไฟฟ้าระดับพื้นฐานประเทศ "ดับทั้งภาค" ร่วมครึ่งคืน ดับท่ามกลางความมะงุมมะงาหราระบบรัฐ ร่วม ๒๔ ชั่วโมง ยังตอบประชาชนเป็นเสียงเดียวกันไม่ได้ว่า "ดับด้วยสาเหตุใด" ปล่อยให้พูดกันไปส่งเดชทั้งวัน   


    แบบนี้ มันสะท้อนวิสัยทัศน์ และภาวะแห่งคณะบริหาร "ระดับประเทศ" ลองปล่อยให้ไฟดับเป็นวงกว้างและยาวนานขนาดนี้ แต่ไม่มีปัญญารับมือเฉพาะหน้า มันก็ฟ้องถึงว่า


    ตลอดมา...บริหารกันแบบหาเช้า-กินค่ำ กระทั่งแผนไฟสำรองยามประเทศสู่ภาวะฉุกเฉินก็ไม่มี ไม่ต้องพูดด้านธุรกิจ-เศรษฐกิจอันเห็นอยู่


    ด้าน "ความมั่นคง-ปลอดภัย" เป็นมาตรฐานประเทศ อยู่ตรงไหน?


    ตอบซิ...นางสาวยิ่งลักษณ์ แต๊ดแต๋ไปนอกอีกแล้วหรือ กระทรวงพลังงานที่มี รัฐมนตรีก็น้ำลายหยด-น้ำลายย้อยบริหารกันแต่ด้านธุรกิจการค้ารัฐวิสาหกิจ ส่วนพลังงานเพื่อความมั่นคงพื้นฐานประเทศ ไฟขาด-ไฟดับกันที ก็จะมีแผนธุรกิจเป็นลำไพ่เฉพาะกาลกันที


    ทางจอทีวี....ลอยหน้าสั่งการ!


    "ทดสอบ" ปิดซ่อมท่อส่งก๊าซจากพม่า ประเทศไทย-โดยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ยังพล่านเหมือนสติแตกเพ้อพกตั้งหวอรูม เป็น "สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ" เพื่อเป็นจุดเชื่อมโยงไปสู่เป้าหมายของใครบางคนหรือเปล่า จนถึงวันนี้ สุภาพบุรุษจุฑาเทพยังสงสัย


    ปีหน้าคงฉายอีก...หนังม้วนเก่า!


    ดับ "ทดสอบ" ความพร้อม ๑๔ จังหวัดใต้ ปรากฏว่าศักยภาพรับมือระบบรัฐ "บ่มิไก๊" ถ้าต่อไปมีการทดสอบ "ดับกรุงเทพฯ-ภาคกลาง" ถามว่า...วันนี้ รัฐบาลมีความพร้อมรับสถานการณ์ขนาดไหน อย่าเอาแต่ลอกหน้าหาความหล่อกันอยู่ คิดหาช่องทางรับมือ-รับสถานการณ์ไว้เถอะ


    น้ำก็ท่วมแล้ว ก๊าซก็ตัดแล้ว ไฟก็ดับแล้ว สำหรับรัฐบาลพรรค์อย่างนี้  เหตุอัปรีย์ไม่คาดฝัน มันปุบปับ-ฉับพลัน เกิดให้ประเทศชาติ-ประชาชน เผชิญได้เสมอ!


    ถ้าเกิด "ทดสอบ" ดับทั้งประเทศซัก ๔-๕ ชั่วโมงล่ะ รัฐบาล-พลังงาน-กฟผ.-กฟภ.-กฟน.รวมถึงหน่วยความมั่นคงรัฐ เคยคิดประเด็นนี้กันบ้างหรือยัง ?


    อย่าตั้งสมมุติฐานเฉพาะด้านบวกอย่างเดียว ลองตั้งด้านลบดูบ้าง จะได้เกิดคำถามบนความรับผิดชอบจากหน่วยงานตัวเองว่า


    "ถ้าอย่างนี้ แล้วจะยังไง?"


    ระบบบริหารไทย สบายกันมานาน สบายจนหลังขึ้นขน ไม่เคยคิดนำปัญหา คอยแต่รอให้ปัญหาเกิดแล้วค่อยมาออกทีวีแก้ตัวกับประชาชน ทั้งรัฐ ทั้งหน่วยงานรัฐ ถนัด "ซื้อ" อย่างเดียว


    ไม่คิดแก้-คิดเผชิญปัญหาจริงจัง คิดแต่ "ซื้อเวลา" เป็นอาชีพ อย่างการจัดหาพลังงาน สร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน-นิวเคลียร์ อ้างแต่ประชาชนต่อต้าน แล้วก็ซื้อเวลาชนิดเวิ้งว้างเหมือนขอบฟ้า ไม่มีภาวะผู้บริหารที่ต้องรับผิดชอบงาน


    เวลามีปัญหาถึงตัวก็อ้าง...ประชาชนไม่เอา...คนพื้นที่ต่อต้าน!


    งานอะไรบ้างล่ะที่ไม่มีปัญหา เมื่อรู้ว่ามีปัญหาและแก้ไม่ได้...อยู่ทำไมล่ะ หลีกให้คนที่เขามีศิลปบริหารคน-บริหารปัญหามาแก้ไม่ดีกว่าหรือ จะได้ไม่จนจ่อกระดอจู๋อยู่กันแบบไฟดับวันไหน ได้แต่ชี้หน้าเอาตัวรอดว่า...ก็ไอ้พวกนั้นมันไม่ให้สร้าง


    ประชาชนไม่ได้มีเอาไว้เพื่อโทษ ชาวบ้านแต่ละพื้นที่ เขามีสิทธิ์สงสัยในเมื่อมี "สิ่งแปลกปลอม" เช่นโรงไฟฟ้าเข้ามาตั้งอยู่ในพื้นที่ทำมาหากิน และที่ดำรงชีวิตประจำวันพวกเขา


    รัฐบาล รวมถึงการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ไม่มีสิทธิ์อ้างปัญหา อ้างการต่อต้านชาวบ้าน เพื่อที่จะไม่รับผิดชอบในการจัดหาพลังงานให้เพียงพอทั้งปัจจุบันและอนาคต


    การต่อต้านของประชาชนเป็นเพียง "สัญชาตญาณป้องกันตัว" ไม่ใช่ปัญหา


    การที่รัฐบาลและ กฟผ.ไม่ให้ความรู้ "เป็นความเข้าใจ" ที่ถูกต้องกับประชาชน นั่นแหละคือปัญหา!


    ต้นตอมาจากไหน....?


    ดูตัวอย่างที่เห็น จากนโยบาย "บริหารให้ประชาชนโง่เข้าไว้ ง่ายต่อการปกครอง" นั่นแหละ ตัวอย่างที่คาตา "ยุบโรงเรียนเล็ก" อ้างเด็กน้อย เปลืองครู-เปลืองงบ


    แต่เสือกจะให้ซื้อรถตู้เป็นร้อย-เป็นพันคันรับส่งนักเรียน ซึ่งใครๆ ก็รู้ว่า รถ ๑ คัน มันกี่ล้าน แล้วน้ำมัน คนขับ ค่าซ่อม ค่ารักษา ค่าอะไหล่ หนึ่งปี-หนึ่งพันคัน...ฉิบหายเกลี้ยง


    ลงทุนพัฒนาคน ให้คนที่พัฒนาแล้วไปลงทุนกับวัตถุ มีแต่ผลเป็นกำไรชาติ แต่การลงทุนกับวัตถุก่อนพัฒนาคน ความกลัว-ความจนอยู่กับชาวบ้าน แต่พวกรัฐบาลมันรวย!


    "โรงไฟฟ้า" มันต้องสร้างได้ ไม่ใช่เตะหมูเข้าปากหมา อ้างประชาชนต่อต้าน ก็ขนความมั่นคงด้านพลังงานไปเป็นอาหารเสริมกันที่ทวาย ตามแผนไอ้วายร้ายตัวนั้น


    ทุกวันนี้ เราใช้ภาพเก่าๆ จากโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ ลำปาง มาพูด-มาย้ำ จนเป็นความเชื่อ "ฝังใจ" ว่ามันสร้างมลพิษภาวะสุดๆ ผมเห็นพากันไปดูงานโรงไฟฟ้าต่างประเทศกันมากมาย แล้วทำไมกระทรวงพลังงาน-กฟผ.ไม่ลองใช้แผน "สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น" กับประชาชนคนไทย จาก "ของจริง-ของไทย" เราเองบ้างล่ะ?


    ๗๗ จังหวัด คัด-จัดเป็นคิวให้ครบทุกจังหวัด ตั้งแต่ระดับนักเรียน ถึงระดับผู้ใหญ่ พามาดู-มาสัมผัส "โรงไฟฟ้าแม่เมาะ" ให้เห็นของจริงกับตาว่า สมัยก่อนนั้นจริง..สร้างมลพิษภาวะ


    แต่ทุกวันนี้ การพัฒนาด้วยเทคโนโลยีทันสมัย และด้วยความรับผิดชอบของ กฟผ.


    อากาศในรัศมีโรงไฟฟ้าแม่เมาะเป็นร้อยๆ กิโลฯ บริสุทธิ์-สดชื่น ปราศจากมลพิษภาวะ กว่าอากาศในตัวเมืองทั้งหลาย กระทั่งในกรุงเทพฯเป็นร้อยเท่า-พันเท่า ซึ่งทดสอบได้ด้วยเครื่องวัดมาตรฐานโลก!


    ใช้ "โรงไฟฟ้าแม่เมาะ" นั่นแหละเป็นโมเดล เปิดให้ประชาชนทุกคนที่ "สงสัย-ต้องการพิสูจน์" เข้าไปพิสูจน์ถึงความปลอดภัย ไม่สร้างมลพิษภาวะเกินค่ามาตรฐานให้เป็นที่ประจักษ์


    ไปให้เห็นกับตา ไปทดสอบอากาศบริสุทธิ์ด้วยจมูกตัวเอง แล้วค่อยตัดสินใจว่า "โรงไฟฟ้าถ่านหิน" ยุคใหม่ สมควรให้ กฟผ.สร้างหรือไม่ให้สร้าง.

 

 

http://www.thaipost....ws/230513/73957




#722105 ตีความว่าหญิงชั่วขายชาติหมิ่นฯ เรียกชัยรับทราบข้อหา แจ้งจับพล.ต.อ.วศิษฐ ม.116

Posted by pglovethai on 22 May 2013 - 14:46

Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 1796 , 17:44:25 น.  
หมวด : การเมือง


print.gif พิมพ์หน้านี้ icon_favorite_entry.gif vote_story.gif โหวต 5 คน arattikron , opads และอีก 3 คนโหวตเรื่องนี้
 

วันที่ 21 พ.ค. 2556 พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการสอบสวน ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ แจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมชัย กตัญญุตานนท์ (ชัย ราชวัตร) คอลัมนิสต์ชื่อดัง นักเขียนการ์ตูนล้อเลียนการเมือง หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยได้เรียกประชุมคณะทำงานสอบสวนติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐาน และพิจารณาตรวจสอบรายละเอียดการกระทำความผิดต่างๆ ว่าเข้าข่ายองค์ประกอบความผิดในข้อกฎหมายตามที่มีการแจ้งความดำเนินคดีหรือ ไม่อย่างไร โดยใช้เวลาหารือนานกว่า 2 ชั่วโมง

 

พล.ต.ต.อนุชัย เปิดเผยผลการสอบสวนภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า คณะทำงานสอบสวนได้พิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงความผิดต่างๆ ตามที่ทีมทนายความนายกฯ ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้นามปากกาหรือเฟซบุ๊คว่า” ชัย ราชวัตร” ในข้อหาหมิ่น

ประมาทเจ้าพนักงาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่และข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ปรากฏภาพในเฟซบุ๊คขณะที่นายกฯ กำลังปาฐกถาในประเทศมองโกเลีย ทำให้นายกฯได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงาน

 

รอง ผบช.น. กล่าวต่อว่า คณะพนักงานสอบสวนได้พิจารณาในประเด็นความผิดต่างๆ อย่างละเอียดรอบคอบและถี่ถ้วนแล้ว ลงความเห็นสอดคล้องต้องกันในที่ประชุมว่า คดีมีมูลความผิดจริง จึงมีการออกหมายเรียกนายสมชัย ให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปาก และรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 5 มิ.ย. เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ชั้น 3 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งจะออกหมายเรียก และส่งไปตามที่อยู่ของนายสมชัย ภายในวันนี้

 

ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดทั้งหมดที่มีการแจ้งความดำเนินคดีไว้หรือ ไม่อย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับการให้การของผู้ต้องหาด้วย คงต้องรอการสอบปากคำก่อน ยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ บอกได้แต่เพียงว่าคดีมีความความผิดจริง จึงลงความเห็นให้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากคณะพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทางคดี และสอบปากคำพยานต่างๆ ในระยะเวลาหนึ่งแล้วพร้อมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นนักกฎหมาย นักภาษาศาสตร์ นักวิชาการ และบุคคลต่างสาขาอาชีพต่างก็มีความเห็นสอดคล้องต้องกันว่า กรณีดังกล่าวเป็นการใส่ความทำให้นายกฯ ได้รับความเสียหาย จึงถือว่าคดีมีมูลความผิดเพียงพอที่คณะพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกตัวมา แจ้งข้อกล่าวหาได้

เนชันทันข่าว

0000
309921_161765353998244_1742715526_n.jpg

 แจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.วศิษฐ เดชกุญชร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์โดนด้วยรอง ผอ.วิทยุมหาชนคนไทยหัวใจเดียวกัน แจ้งความกองปราบ เอาผิด “พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร” ตาม ม.116 กรณีโพสต์เฟซบุ๊ก ให้กำลังใจ “ชัย ราชวัตร”

นาย ชาตรี ชื่นชม รองผู้อำนวยการสถานีวิทยุมหาชนคนไทยหัวใจเดียวกัน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อแจ้งความกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ กรณี พล.ต.อ.วสิษฐ เขียนข้อความให้กำลังใจ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร ที่เขียนข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว พาดพิงกรณี นายกรัฐมนตรี กล่าวสุนทรพจน์ที่ประเทศ

มองโกเลีย ซึ่งทางกลุ่มเห็นว่าข้อความให้กำลังใจของ พล.ต.อ.วสิษฐ มีลักษณะความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 116 เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

นายชาตรี ระบุว่า จากนี้ทางกลุ่มจะไปแจ้งความที่ สน.ชนะสงคราม ให้ดำเนินคดีกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและโดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง โดยทางกรุงเทพมหานคร ไม่ดำเนินคดี หรือ ผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมออกนอก

 

พื้นที่

 

ข่าว TNN

0000

 

ข้อมูลเสริม

 

มาตรา 116 ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต

 

(1) เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจหรือใช้กำลังประทุษร้าย
(2) เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือ
(3) เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี

 

OOOO
ความเดิมจากตอนที่แล้ว…

936995_456957727718420_1742902412_n.jpg

 

23087_1064725505_964_q.jpg

Vasit Dejkunjorn added a post from 2013 to his timeline.
ผมบอกคุณชัย ราชวัตร ว่าผมเอาใจช่วยท่าน และบอกด้วยว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องจับอาวุธไม่ว่าชนิดไหนขึ้นมาช่วยป้องกันบ้านเมือง แต่ไม่ได้บอกนะครับว่าให้จับปืน เพราะประชาชนมีแต่มือเปล่า แต่ที่ว่า “อาวุธ” นั้นผมหมายความว่าสิ่งที่แต่ละคนใช้ได้ตามถนัด

คุณชัยนั้นท่านเป็นนักเขียนการ์
ตูน เพราะฉะนั้นท่านก็ใช้พู่กันหรือปากกา ส่วนผมเป็นคนเขียนหนังสือผมก็ใช้คอมพิวเตอร์

ท่านผู้อื่นก็ควรใช้ “อาวุธ” อย่างอื่นตามที่ท่านถนัด ข้อสำคัญทุกคนต้องทำ แต่ไม่ใช่ใช้วิธีอนารยะแบบเอาเล
ือดไปสาดบ้านเขา หรือจุดไฟเผาสถานที่ราชการ หรือแต่งชุดดำลอบยิงเขา ผมเชื่อว่าเราชนะได้ด้วยการต่อสู้ที่ประทำโดยสงบและปราศจากศาตราวุธครับ

 00000

ความเห็น...

ปัญหาของคนในประเทศนี้ไม่ใช่เรื่องอ่านหนังสือไม่ออก

แต่เป็นเรื่องอ่านหนังสือไม่แตก เลยต้องหาผู้เชี่ยวชาญภาษาอยู่บ่อย ๆ

นอกนั้นเป็นเรื่องการใช้อำนาจหลายมาตรฐานของเจ้าพนักงาน ไม่กล้าขัดขืนอำนาจการเมือง

ทั้งๆที่เรื่องนี้ มีนักวิชาการ นักกฎหมายช่วยกันอธิบายแล้วว่าไม่มีอะไรผิดหากวิพากษ์วิจารณ์นักการเมืองโดยสุจริต

ส่วน กรณี "ออกอาวุธ" ที่พลตำรวจเอกวศิษฐ เดชกุญชร ท่านเป็นนักภาษา เป็นนักกฎหมาย อยู่กับการรักษากฎหมายมาเกือบตลอดชีวิต เขียนข้อความทั้งปลุกเร้าและชี้แจงชัดเจนว่าไม่ให้มีเรื่อง "ผิดกฎหมาย" จะเอาอะไรกันนักหนา

ท่านให้ใช้ปัญญาเป็นอาวุธ...มาตรา 116 นั่นมันข้อหา "กบฎ" เชียวนะ

ถ้าตำรวจรับแจ้งความแล้วดำเนินคดีต่อถือว่าอ่านหนังสือไม่แตกจริง ๆ

ยิ่งไปกว่านั้น ป.อาญา ม. 200 โทษมิใช่น้อยนะจะบอกให้

แคน ไทเมือง

0000

มาตรา 200 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานในตำแหน่งพนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หรือจัดการให้เป็นไปตามหมายอาญา กระทำการหรือไม่กระทำการ อย่างใด ๆ ในตำแหน่งอันการมิชอบ เพื่อจะช่วยบุคคลหนึ่งบุคคลใด มิให้ต้องโทษหรือให้รับโทษน้อยลงต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือน ถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท
Spac1.gif

ถ้า การกระทำหรือไม่กระทำนั้นเป็นการเพื่อ จะแกล้งให้บุคคลหนึ่ง บุคคลใดต้องรับโทษ รับโทษหนักขึ้น หรือต้องถูกบังคับตามวิธีการ เพื่อความปลอดภัยผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิตหรือ จำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงยี่สิบปีและปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสี่หมื่นบาท

 

 

http://www.oknation....3/05/21/entry-1

 




#722058 'กรณ์'ทิ้งปริศนาไฟดับทั่วใต้ เจตนาผุดโรงไฟฟ้าถ่านหิน?

Posted by pglovethai on 22 May 2013 - 14:13

  •  
  • text-size1.png text-size2.png text-size3.png facebook-icon.png twitter-icon.png photos.png

'กรณ์'ทิ้งปริศนาไฟดับทั่วใต้ เจตนาผุดโรงไฟฟ้าถ่านหิน?

วันพุธ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556, 12.50 น.
 

52656.jpg

 

22 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ usernameว่า Korn Chatikavanij กรณีเหตุไฟฟ้าดับ 14 จังหวัดภาคใต้ เมื่อคืนวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาในการแก้ไขนานกว่า 5 ชั่งโมง จึงจะมีไฟฟ้าใช้

 

นายกรณ์ โพสต์ว่า รัฐบาลต้องชี้แจงว่า ถ้าระบบส่วนกลางล่ม ไม่มีระบบสำรองไฟเลยหรือ ทั้งที่แหล่งผลิตไฟในภาคใต้มีหลายแห่งทั้ง สุราษฎร์ธานี กระบี่ ยะลา หรือนครศรีธรรมราช นอกจากนี้ ถ้าเข้าไปดูเว็ปไซด์ของเขื่อนบางลางที่จังหวัดยะลา ที่กฟผ.ดูแล จะระบุไว้ว่า

 

"น้ำจากอ่างเก็บน้ำเขื่อนบางลางสามารถอำนวยประโยชน์ในด้านการชลประทานแก่ พื้นที่เพาะปลูกของจังหวัด ยะลา และปัตตานี เป็นพื้นที่ ๓๘๐,๐๐๐ ไร่ ซึ่งน้ำที่ปล่อยออกมาสามารถนำมาผลิตไฟฟ้าได้เฉลี่ยปีละประมาณ ๒๐๐ ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ช่วยเสริมระบบ ไฟฟ้าในภาคใต้ให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น นับเป็นผลพลอยได้ที่มีคุณประโยชน์มหาศาล"

 

นอกจากนี้ รัฐบาลมีเจตนาจะผลักดันให้มีการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในภาคใต้ แต่ก็ได้มีการต่อต้านอย่างหนัก รัฐบาลต้องชี้แจงให้ชัดแจ้งว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้น เพราะชาวใต้เขาเริ่มคิดแล้วว่าทั้งหมดนี้คือแผนที่จะนำไปสู่การผลักดันให้ ยอมรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าของรัฐบาล

 

 

ข้อความที่นายกรณ์โพสต์ลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว

 

คืนนี้ ๑๔ จังหวัดภาคใต้ไฟดับสนิท รัฐบาลอ้างว่าระบบสายส่งกลางล่ม ผมว่ารัฐบาลต้องชี้แจงว่า ถ้าระบบส่วนกลางล่มจริง ไม่มีระบบสำรองเลยหรือครับ ทั้งๆที่ในข้อเท็จจริงมีแหล่งผลิตไฟฟ้าอยู่ภาคใต้หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสุราษฎร์ฯ กระบี่ ยะลา หรือนครศรีธรรมราช แต่ละแห่งมีความสามารถจ่ายไฟให้พื้นที่ข้างเคียงหรือไม่ในกรณีฉุกเฉินเหมือน เช่นวันนี้

 

ผมขอหยิบยกหนึ่งตัวอย่างให้เห็นครับ ถ้าเข้าไปดู website ของเขื่ิอนบางลางที่ยะลา ที่กฟผ.ดูแล เขาเขียนไว้อย่างนี้ครับ

 

"น้ำจากอ่างเก็บน้ำเขื่อนบางลางสามารถอำนวยประโยชน์ในด้านการชล ประทานแก่พื้นที่เพาะปลูกของจังหวัด ยะลา และปัตตานี เป็นพื้นที่ ๓๘๐,๐๐๐ ไร่ ซึ่งน้ำที่ปล่อยออกมาสามารถนำมาผลิตไฟฟ้าได้เฉลี่ยปีละประมาณ ๒๐๐ ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ช่วยเสริมระบบ ไฟฟ้าในภาคใต้ให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น นับเป็นผลพลอยได้ที่มีคุณประโยชน์มหาศาล"

แล้ว 'ความมั่นคง' วันนี้หายไปไหน?
 

เป็นที่รู้กันว่ารัฐบาลมีเจตนาจะผลักดันให้มีการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในภาค ใต้ แต่ก็ได้มีการต่อต้านอย่างหนัก รัฐบาลต้องชี้แจงให้ชัดแจ้งว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้น เพราะชาวใต้เขาเริ่มคิดแล้วว่าทั้งหมดนี้คือแผนที่จะนำไปสู่การผลักดันให้ ยอมรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าของรัฐบาล

 

ยิ่งต้องถามว่า เมื่อปัจจุบันภาคใต้มีโรงไฟฟ้าอยู่แล้ว แต่เอาไฟมาใช้ไม่ได้ในยามจำเป็น แล้วจะสร้างใหม่ขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของใครครับ

 

%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C%285

 

http://www.naewna.com/politic/52656




#722017 ผ่าแผนดับไฟใต้ รอบนี้ ..พิลึกกึกกือกว่าที่ใครๆคิด ..

Posted by pglovethai on 22 May 2013 - 13:18

ผ่า แผนดับไฟใต้ รอบนี้ ..พิลึกกึกกือกว่าที่ใครๆคิด ..เพราะมันไม่ได้ ดับแค่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่มัน.. ดับสนิท มืดมิด ไปทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ กลายเป็น ประวัติศาสตร์หน้าขยะแขยงหน้าใหม่ ของ รัฐบาลไทย กระทรวงพลังงาน และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย .. ที่ใครไม่รู้ ตื้นลึกหนาบาง ของ ปัญหา และ ความกระสันใคร่อยาก ของ รัฐบาลขี้หมาจริง ยิ่งลักษณ์ น้องรักทักษิณ แล้วล่ะก็นะ ..ก็จะมองว่า .. มันเป็นอุบัติเหตุ มิได้เจตนา !!..

แต่ถ้าหากใครติดตามข่าวสารข้อมูล เรื่อง แผนพัฒนา 14 จังหวัดภาคใต้ ตามนโยบายหาเสียง ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ ..ยิ่งลักษณ์ รับกรรมแล้วเนี่ย ..จะเข้าใจดีว่า ..นี่คือ โร้ดแม็ป มรณะ ขนานแท้ ของ พวกทุนสามานย์ เขาล่ะ !!..

นี่มัน ไทยแลนด์ นะ ..ไม่ใช่ ขแมร์ประเทศ ..ไอ้พวกฉิบหาย ..คนไทยไม่ได้โง่ จะได้มาให้เหตุผล ทุยๆ เฮงซวยๆ ..โยนบาปไปโทษ เสาไฟฟ้า และ โทษสายส่งว่า ..มีปัญหา ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้นั้น .. ทั้ง รมว.กระทรวงพลังงาน ทั้งการไฟฟ้าฯ มันก็มันส์ปากวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ที่เรื่อง ชาวใต้ประท้วงต่อต้าน โครงการก่อสร้างโรงงานไฟฟ้า ของ พวกมัน ทั้งนั้น !! ..

ปัญหาภาคใต้ใช้ไฟฟ้ามากขึ้น เพราะชุมชน แหล่งธุรกิจต่างๆ มันเติบโต ขยายตัว และ แหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่ไม่เพียงพอ และ จำเป็นต้องหาแหล่งพลังงานไฟฟ้าใหม่ หรือ จากแหล่งอื่นๆ มาป้อนเพิ่มขึ้นน่ะ เป็นที่เข้าใจกันดีมานานแล้ว เพราะภาคใต้ ไม่ใช่เพิ่งจะเจริญ ไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน ที่เพิ่งถูกค้นพบ แต่เป็นแหล่งทำเลเงินทำเลทองของประเทศ ที่สร้างรายได้เข้าประเทศเป็นกอบเป็นกำ มาเป็นชาติ แต่ไหนแต่ไรแล้ว..

ทว่า เมื่อ โรงไฟฟ้า ไม่ใช่ตัวเลือกที่ยอมรับได้ ของ พี่น้องชาวบ้าน ชุมชน ชาวใต้ เขาน่ะ ..

แล้ว ..พวกรัฐบาล หน่วยงานภาครัฐ มัน .. ยังคิดจะเสือก .. จะเอาไปยัดเยียดให้พวกเขาทำไม ??..

จริงๆ ไอ้พวกโรงไฟฟ้าถ่านหิน ที่มีปัญหากันที่ กระบี่ เนี่ย มันเรื่อง ..จิ๊บๆ เรื่องเด็กๆ เพราะปัญหาใหญ่ มันไม่ใช่อยู่ตรงนี้ แต่มันอยู่ที่ แผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ทั้งภาคของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ที่มันผูกพันอยู่กับ โครงการเมกะโปรเจ็กต์ขนาดยักษ์ใหญ่มหึมา หลากหลายโครงการในอนาคต เพื่อรองรับผลประโยชน์ ของ นายทุน มหาเศรษฐี นักลงทุนทางด้านพลังงาน และ อุตสาหกรรมอื่นๆ ที่จะเข้าไปในพื้นที่ภาคใต้ เต็มทั้ง 14 จังหวัด !! ..

ที่มันเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ..มันต้องมีแหล่งพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ๆ ขึ้นมารองรับ..การลงทุน !!..

ไอ้เรื่อง ชาวบ้าน ใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน มากขึ้นเนี่ย .. มันเป็นปัญหาขี้ประติ๋วมากๆ !!..

ดังนั้น .. โครงการของ รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ขี้ข้าทักษิณ เนี่ยแหละ มันคือตัวการปัญหาสำคัญ มันไม่ได้มองไปแค่ โรงไฟฟ้าถ่านหินหรอก แต่มันมองไปที่ โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ ที่มันมี โร้ดแม็ป และ แผนการสร้างออกมาหมดแล้ว และ มันก็เป็น ปัญหาข้อพิพาท กับ ชุมชน คนภาคใต้ ที่เขาไม่ต้องการทั้งนั้น ไม่ว่า จะ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ หรือ โรงไฟฟ้าถ่านหิน คนใต้ในพื้นที่เขาปฏิเสธทั้งนั้น ..เพราะมันอันตรายต่อวิถีชุมชน และ การดำเนินชีวิตของพวกเขา !!..

ปัญหาทั้งหมดทั้งมวล มันอยู่ที่แผนพัฒนาเขตอุตสาหกรรม แหล่งธุรกิจพลังงาน ในพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมด ของ รัฐบาลระบอบทักษิณ ที่มันมีโครงการผลาญไฟฟ้า เชื่อมโยงไปทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ รวมถึง พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่มีการสร้างสถานการณ์รุนแรงให้เกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัฐบาล ไอ้หน้าเหลี่ยม ด้วย .. ยังไงๆในอนาคต แหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าที่มีอยู่ในทุกวันนี้ ..มันก็ไม่เพียงพอต่อการใช้หรอก .. รัฐบาลมันต้องหามาป้อน มาปรนเปรอ ธุรกิจของนายทุนเอกชนจนได้นั่นแหละ !!..

ทั้งโครงการสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา คอคอดกระ เขตอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขนาดยักษ์ สะพานแลนด์บริดจ์ – ออยล์บริดจ์ ที่จะเชื่อมลงไปตั้งแต่ แหล่งพลังงานใน อ่าวไทย เกาะกูด และ เกาะกง เมืองเขมร โยงยาวลงไปถึงภาคใต้ของไทย ภาคใต้ทั้งภาค ตามแผนของสภาพัฒน์ ในยุคระบอบทักษิณกินเมืองเนี่ย มันมีแต่เรื่องของการพัฒนาแหล่งอุตสาหกรรม แหล่งธุรกิจที่เป็นลักษณะของศูนย์กลางขนาดใหญ่ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์กลางของธุรกิจทางด้านพลังงาน ปิโตรเคมี ในหลายพื้นที่ ศูนย์กลางธุรกิจทางด้านแปรรูปสินค้าการเกษตร ทั้งอาหาร ปาล์ม ยางพารา ในหลายพื้นที่ ศูนย์กลางการแพทย์อันทันสมัย (Medical Hub) ที่จะเน้นเรื่องของ ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนอีกในหลายพื้นที่ และ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อื่นๆอีกมากมาย เพื่อรองรับ นักลงทุน นักท่องเที่ยว และ แรงงานที่จะแห่แหนเข้ามาในพื้นที่ในอนาคตหลัง AEC ..

มันล้วนแต่เป็น .. ตัวแดกไฟกันทั้งนั้น .. อย่าไปโทษชาวบ้านเขาใช้ไฟเยอะขึ้นเลย ..มันไม่ยุติธรรมต่อพวกเขา !!..

ในเมื่อ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ มันมีแผนเปลี่ยนโฉมหน้า ภาคใต้ทั้งภาค จากหน้ามือ เป็น หลังฝ่าตีน ขนาดนั้น มันจะมีอะไรมาพอเพียงล่ะ อย่าว่าแต่ปริมาณความต้องการในการใช้ไฟฟ้าเลย ..จากเมืองน่าอยู่ ก็จะเปลี่ยนให้กลายเป็น เขตขยะอุตสาหกรรม จากแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสวยๆงามๆแบบเดิมๆ ก็จะเปลี่ยนให้กลายเป็น แดนสวรรค์ แหล่งลงทุนทางอุตสาหกรรม และ ธุรกิจอื่นๆอีกสารพัดรูปแบบ ของ พวกนักกอบโกยสารพัดเชื้อชาติ..

ธุรกิจของพวกนายทุนพวกนี้นั้น มันก็เชื่อมโยงอย่างแยกกันไม่ออก กับ ปริมาณความต้องการในการใช้ไฟฟ้า..

ที่มันจะต้องมีเพิ่มมากขึ้นตามมาเป็นเงาตามตัว ..ในปริมาณความต้องการ ..จำนวนมหาศาล !!..

อย่าได้แปลกใจ เหตุใด ? .. ไอ้เสี่ยเพ้ง ลูกกระเป๋งแม้วเนี่ย ..ถึงมีความต้องการที่จะสร้าง โรงไฟฟ้านัก ขนาดที่ เมื่อ สิบกว่าวันก่อน วันที่ 10 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา เคยให้สัมภาษณ์ แบบขัดอารมณ์รุนแรงว่า เบื่อม็อบต่อต้านโรงไฟฟ้า และ บอกว่าหากไม่เอา ก็จะไปสร้างที่ทวาย เมืองพม่า แล้วส่งมาขายให้คนไทย ส่วนภาคใต้ หากไฟฟ้าไม่พอใช้ และ เกิดไฟฟ้าดับ ก็ช่วยไม่ได้ ..ให้คนใต้ รับผิดชอบกันเอง !!..

คนเฮงซวย จิตใจมันเฮงซวย และ สามัญสำนึกในความรับผิดชอบ แบบ..โคตรเฮงซวย แบบนี้เนี่ย มันไม่ควรจะได้มีโอกาสมานั่งดูแลกระทรวงพลังงานของประเทศ ในฐานะ รัฐมนตรีพลังงานเลยจริงๆ .. มันแน่จริงนะ ให้มันไปสร้างโรงงานไฟฟ้าที่ทวาย เมืองพม่าเลยไป แล้วเอามาขายประเทศไทยไป แต่ถ้ามันจะสร้างโรงไฟฟ้าในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นโรงไฟฟ้าถ่านหิน โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ หรือ โรงไฟฟ้าอะไรก็ตาม หรือ แม้แต่เขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าเนี่ย ..

มันต้องทำประชาพิจารณ์ถามคนในพื้นที่ ถามชุมชน ถามประชาชน ที่เขาจะต้องได้รับผลกระทบในสิ่งปลูกสร้างพวกนี้ด้วยว่า..เขาต้องการไหม เขายอมรับไหม .. ไม่ใช่ มันอยากจะยัดเยียดอะไรใส่ชีวิตพวกเขา มันก็ยัดใส่เข้าไป ??..

ไม่ใช่ ..มันจะมาพูดแบบ..งอนตุ๊บป่อง ตุ๊บป่อง และ มาแสร้งเล่นปาหี่ ทำนาย ส่องเห็นโลกอนาคต .. ที่ แม่น เสียยิ่งกว่าการทำนาย ของ นอสตราดามูส .. ว่าหากในอนาคต ภาคใต้ไฟฟ้าดับ ก็ให้รับผิดชอบกันเอง ที่พอผ่านการทำนายของมันมาเพียงสิบกว่าวัน ..ไฟฟ้ามันก็มาบังเอิญ ดับสนิทไปทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ..ตามคำทำนายของมันจริงๆ !!..

อย่าไปโทษ ..สายส่ง หรือ เสาไฟฟ้า จากภาคกลาง มีปัญหาเลย .. คนที่รับผิดชอบ รู้อยู่แล้วว่า ปัญหาพวกนี้มันอาจจะเกิดขึ้นมาได้ แต่ก็ปล่อยให้มันเกิดขึ้นมาจนได้ โดยขาดการดูแลรับผิดชอบ และ เตรียมมาตรการป้องกัน แต่กลับใช้ วิชามาร และ สันดานมักง่าย ไปโยนบาป เสาไฟฟ้า ไปโยนบาปสายส่ง ไปโยนบาป ม็อบต้านโรงไฟฟ้า มันไร้สาระ !! ..

ไฟฟ้าดับ ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ..ที่ถูกบันทึกเป็น ความอุบาทว์ ของ หน้าประวัติศาสตร์ ชาติไทย ในครั้งนี้เนี่ย..

มันต้องหาคนมารับผิดชอบให้ได้ .. คนใต้ทั้งภาค นักธุรกิจ เอกชน ภาคประชาสังคม ที่ได้รับผลกระทบเสียหาย..

ควรฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย และ ฟ้องร้องเอาผิดต่อภาครัฐ และ คนที่ มีหน้าที่รับผิดชอบ ทั้งหมด ..

ไล่มาตั้งแต่ ยิ่งลักษณ์ นายกฯ ไอ้เสี่ยเพ้ง รมว.พลังงาน และ ผู้ว่าฯ การไฟฟ้าฯ ..

ส่วน ..เสาไฟฟ้า น่ะ ..ไม่ต้องไปฟ้อง ไม่ต้องไปโทษมัน..

เพราะว่า มันไม่เกี่ยว ..นี่ มันเรื่อง สันดานมนุษย์ !!..


วินเซนต์ 22 พฤษภาคม 2556
579382_10201362383519248_1970229837_n.jp

 

 




#721780 เปิดหลักฐาน..ชี้..หมอพรทิพย์...ถูกเด้ง...เพราะไปกล่าวหาเสื้อแดง..นี่เอง.

Posted by pglovethai on 22 May 2013 - 10:36

Posted by ครูเศรษฐ , ผู้อ่าน : 2695 , 16:51:20 น.  
หมวด : การเมือง

print.gif พิมพ์หน้านี้ icon_favorite_entry.gif vote_story.gif โหวต 2 คน BlueHill , ภูไทแลนด์ โหวตเรื่องนี้



 

 สองข่าวด้านล่าง นี้ คือ

หลักฐานของการเด้งหมอพรทิพย์ สมัยที่ เสื้อแดง ชุมนุมกันเมื่อ 2553

อ้างอิงจาก หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ

ข่าวนี้ เป็นข่าวจริงสมัยนั้น  ไม่ได้กุข่าว  ไม่ได้โม้  ไม่ใช่ตัวแสดงแทน

 

จึงไม่แปลกที่ หมอพรทิพย์ ถูกเด้ง ไปดูงาน  จว.ชายแดนใต้

แล้วเอาหมอเอนก  ยมจินดา  ลูกหม้อ รพ.พระมงกุฎ  ที่เป็นรองอธิบดีกรมพินิจฯ

นามสกุล เดียวกับ จักรพันธุ์  ยมจินดา  มานั่งแทน

โดย หมอเอนก คนนี้ ถูก ปปช.สอบสวน ในฐานะเซนต์อนุมัติ ให้จัดซื้อเครื่องจีที 200 อีกด้วย

ทั้งนี้การเด้ง   หมอพรทิพย์  ทำในขณะที่หมอแก กำลังอยู่ประเทศจีน

 จะเดินทางกลับไทยในวันที่ 23 พ.ค. เวลา 21.00 น.

ไอ้พวกนี้ ทำตอนที่ เจ้าตัว ไม่อยู่  สุภาพบุรุษ น่าดูเลย

 

 

ข่าวต้นเรื่องจากเนชั่น

ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนยังอยู่ในประเทศจีน ทราบข่าวแล้ว ว่า ครม.มีมติไม่ต่ออายุราชการในตำแหน่งอีก 1 ปี โดยก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวมาเป็นระยะ ว่าจะมีการโยกย้ายสลับตำแหน่งทั้งนี้การเป็นข้าราชการ ไม่ว่าจะถูกย้ายไปตำแหน่งใด ก็ต้องทำงานให้ได้ ส่วนที่จะมีการแบ่งงาน ให้เป็นที่ปรึกษาหรือดูแลกำกับหน่วยงานใด ตนยังไม่ทราบรายละเอียด

 

 

41089407.jpg

 

 

410823f6.jpg

 

ดูข่าวเต็มๆ  

จากลิงค์ นี้ http://www.thairath....ntent/pol/85284

นี่แหละ ประเทศไทย....ยุคอันธพาลครองเมือง

 

 

http://www.oknation....3/05/21/entry-1




#721742 ปฏิบัติการ 'หักเหลี่ยม' อันสุนทร ... เปลวสีเงิน

Posted by pglovethai on 22 May 2013 - 10:10

ปฏิบัติการ 'หักเหลี่ยม' อันสุนทร

22 May 2556 - 00:00

 

    ก็เป็นอัน ซ.ต.พ.ได้ว่า "ขณะที่ทักษิณต้ม นปช.และชาวบ้านเสื้อแดงเป็นผีโม่แป้งให้ ส.ส.เพื่อไทยและ ครม.ยิ่งลักษณ์ ก็ต้มทักษิณเป็นควายหลอกไถนาให้"


    บทสรุปนี้ ยืนยันโดย "มติพรรค" เพื่อไทยวานนี้ (๒๑ พ.ค.๕๖) ไม่สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ฉบับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่มีเนื้อหามุ่งเน้น ล้างโทษ-คืนทรัพย์ ๔.๖ หมื่นล้านให้ทักษิณ


    โดยหันไปสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับวรชัย เหมะ แทน ที่มีเนื้อหานิรโทษผู้มีความผิดทางการเมือง ไม่รวมถึงพวกแกนนำ-ผู้สั่งการ เปิดสภาฯ สมัยสามัญเดือนสิงหา ที่ยื่นจ่อคาไว้ เข้าที่ประชุม "สับไก" ทันที!


    แต่อย่าเพิ่งตายใจ ไม่ว่า พ.ร.บ.ฉบับเฉลิมหรือฉบับวรชัย ล้วนมาจากรากเหง้าเดียวกัน คือ "พรรคเพื่อไทย" ซึ่งทุกการเคลื่อนไหว เป้าหมายเพื่อให้คนแดนไกลกลับมายึดแล้วสถาปนาประเทศเป็นแดงทักษิณ...เหมือนๆ กัน


    ดังนั้น ต้องระวังการใช้แผน "ม้าอารี" แล้วสับขาหลอก คือทำให้ประชาชนและฝ่ายค้านตายใจว่า พ.ร.บ.นิรโทษฉบับวรชัย มีกรอบนิรโทษพวก "ตามแห่-หางแถว" เฉพาะคดีทางการเมืองเท่านั้น นั่นคือ ทั้งทักษิณและบรรดาแกนนำ จะไม่ได้รับอานิสงส์จาก พ.ร.บ.ฉบับนี้


    แล้วก็จะปล่อยผ่านกันไป!


    ผมจึงอยากให้ตระหนักเรื่องนี้ ด้วยอีสปเรื่องม้าอารี ขั้นแรก วัวขอซุกแค่จมูกในคอกเพื่อกันฝนเปียก พอจมูกได้เข้า ก็ค่อยๆ ดันหัวเข้า จากหัว...ก็ดันทั้งตัวเข้า สุดท้าย วัวเข้าไปยืนสบายทั้งตัวอยู่ในคอก ส่วนเจ้าม้าอารี...ต้องออกไปยืนตากฝน-ตากยุงอยู่นอกคอกแทน!!


    นี่เหมือนกัน ขืนปล่อย พ.ร.บ.นิรโทษผ่านวาระแรก ด้วยเสียงข้างมากเพื่อไทย มีอะไรรับประกันได้ว่า ในขั้นแปรญัตติชั้นกรรมาธิการ จะไม่เล่นแร่แปรธาตุ ทำนอง "บ้านม้ากับภาชี" ครือกัน และนั่น...เฉลิมปรองดองกับวรชัยนิรโทษ มันจะต่างกันตรงไหน ในเมื่อ...


    เพื่อ "พ่อทักษิณ" คนเดียวกัน!?


    นี่เป็นข้อสังเกตที่อยากฝากไว้ กลับไปเรื่องแรกต่อ...พรรคเพื่อไทยทุกคนรักทักษิณ-เพื่อทักษิณ แต่ทำไมล่ะ พ.ร.บ.ปรองดองฉบับเฉลิม "เพื่อทักษิณ" เต็มร้อย แต่ไฉนพรรคเพื่อไทยจึงไม่เอา กลับไปเอาฉบับวรชัย ซึ่งมีเนื้อหาเหมือน "ท้องนอกมดลูก"


    คลอดออกมาก็ไม่เป็นตัวทักษิณ!?


    เข้าใจเจตนาแล้วใช่มั้ย ถ้าล้างโทษ-ล้างคดีทั้งปวงให้ทักษิณ เมื่อทักษิณกลับมา ถามว่า...ใครได้ประโยชน์ฉับพลัน?


    คำตอบคือ...ตัวทักษิณ ครอบครัวที่เจ็บปวดของดิฉัน และบริวารทักษิณเฉพาะส่วน


    แล้วใครล่ะ จะเสียประโยชน์ฉับพลัน....?


    คำตอบคือ พวกรัฐมนตรีทุกคน พรรคเพื่อไทย+พรรคร่วมรัฐบาล และส.ส.เพื่อไทยทุกคน เพราะเมื่อทักษิณกลับมา ทักษิณก็ต้องคืนครองอำนาจ นั่นคือ ต้องยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่ ทั้ง ครม. ทั้ง ส.ส. ทั้งไพร่ผีดิบในคราบข้าราชการการเมือง


    เหมือนถูก "แย่งช้อนข้าว" จากปาก!


    เพื่อไทยแถว ๒ แถว ๓ แถว ๔ และแถวกเฬวรากทั้งหลาย ต้องหลบไปชิดซ้ายตกขอบ เปิดทางให้ทักษิณและเพื่อไทยแถว ๑ นั่งแท่นบริหารแทน ในนามคณะรัฐบาลทักษิณ ๑


    สู่ปฏิบัติการ "คณะบริหารประเทศทักษิณ" เบ็ดเสร็จ!


    นั่นคือ...จากทักษิณเจ้าของประโยค "เมื่อเราไม่เป็นสุข ใครก็อย่าหวังจะได้อยู่เป็นสุข" ก็ต้องเปลี่ยนให้นายกฯ ยิ่งลักษณ์ รัฐมนตรี ส.ส.เพื่อไทย และไพร่ เป็นฝ่ายพูดว่า


    "ถ้าทักษิณกลับมา พวกเราที่เคยเป็นสุข ใครก็อย่าหวังจะได้ครองลาภ-ครองยศ-ครองตำแหน่ง-ครองกระถางน้ำข้าวอยู่ได้เป็นสุขอีกต่อไป"


    นี่คือสัจธรรมโจร ที่โจรด้วยกัน "ย่อมรู้ทันโจร" ดังนั้น ปฏิบัติการหลอกกิน-หลอกต้ม ให้ทักษิณดมขณะลอยคอ และให้ลอยต่อไปจนหนาวตายไปเอง เพื่อไทยแต่ละคนจึงแสดงกันถึงบท จนถึงขณะนี้ เจ้าคนอวดตัวว่าฉลาด-แสนรู้ สไกป์ปาวๆ สั่งนั่น-สั่งนี่เหมือนคนบ้า ก็ยังไม่รู้ตัวเลยว่า


    กระทั่งน้องสาวก็ไม่เอากะเจ้าพี่ชายแล้ว?!


    ระหว่างเฉลิมกับทักษิณ ใครลูกพี่-ลูกน้อง, ใครหลอกใช้ใคร สองคนนี้ตายกันไปข้าง ก็ยังไม่รู้เลยว่าใครเสียท่า-ใครได้ท่าใคร?


    มันเป็นเรื่องกรรมเก่าของแต่ละคน ที่เขาต้องเผชิญและเชือดเฉือน "ผลัดกันไป" ได้ล่าง-ได้บน "ชาติแล้ว-ชาติเล่า" คนละชาติ-สองชาติ, คนละฉาด-สองฉาด ด้วยแรงพยาบาทที่ต้องเชือดและเฉือนในภาพพร่า คล้ายว่า คู่บุญ-คู่วาสนา โดยหารู้ไม่ว่า คู่จองเวร-จองกรรม กันโดยตรง!


    การขึงขังร่างกฎหมายล้างโทษให้ ผมเป็นทักษิณก็ต้องปลื้มเฉลิม เพราะเฉลิมคลาสสิก ในขณะมือขวาป้อนข้าวใส่ปากทักษิณ แต่มือซ้ายบีบลูกกระเดือกทักษิณ ปากก็ตะโกน...ผมจะเอาทักษิณกลับบ้าน


    จะกลับแบบเท่ๆ ได้อย่างไร ในเมื่อ พ.ร.บ.ปรองดองของเฉลิม สาระหลัก ล้มระบบศาล ล้มหลักกฎหมาย ล้มรัฐธรรมนูญ เพื่อทักษิณคนเดียว


    ล้มระบบศาลก็คือ พ.ร.บ.นี้ เมื่อออกมา คดีความเก่า-ใหม่ทั้งหมดของทักษิณ รวมทั้งที่ตัดสินไปแล้ว ยังไม่ตัดสิน ระหว่างดำเนินคดี "เลิกหมด" ทักษิณได้ล้างโทษ-ล้างผิดหมด กลับเป็นผู้บริสุทธิ์ประดุจทารกเพิ่งเคลื่อนจากมดลูกสู่กระด้ง


    เจาะจง "ล้มระบบศาล" อย่างไรก็อย่างนั้น!


    ล้มหลักกฎหมายคือ คดีอาญาอันมีโทษอุกฤษฏ์ที่ต้องห้าม เช่นโทษถึงขั้นถูกศาลสั่งยึดทรัพย์ โทษทุจริต-คอรัปชั่น โกงบ้าน-กินเมือง โทษมีการกระทำหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โทษค้ายาเสพติด โทษกบฏบ้าน-กบฏเมือง จะล้างโทษแบบนี้ไม่ได้


    เหมือนในศาสนา พระต้องอาบัติปาราชิก ๔ ข้อ จะปลงอาบัติไม่หลุด ต้องขาดจากความเป็นพระสถานเดียว และจะกลับมาบวชอีกก็ไม่ได้!


    แต่ถ้า พ.ร.บ.ปรองดองออกมา ทั้งหลักกฎหมาย ทั้งรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เท่ากับ "ถูกล้ม" โดยปริยาย ตามมาตรา ๔ ทักษิณจะกลายเป็นคนไม่เคยต้องโทษยึดทรัพย์ กลับมามีคุณสมบัติสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.และเป็นนายกฯ ได้อีก


    ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อไม่มีโทษยึดทรัพย์ ก็สามารถนำความไม่มีโทษนี้ ไปเคลมเอา ๔.๖ หมื่นล้านคืนได้ด้วย!


    ทุกคนที่ต้องคดีหมิ่นบุคคลในสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๑๑๒ ทั้งตัดสินแล้ว ยังไม่ตัดสิน และอยู่ในระหว่าง ตาม พ.ร.บ.ฉบับเฉลิม ให้ถือว่าผู้นั้นมิได้เป็นผู้กระทำความผิด


    "ต้องปล่อยหมด-เลิกหมด!"


    ที่เผาบ้าน-เผาเมือง วินาศกรรม ฆ่าทหาร ถือว่าไม่มีความผิดหมดทุกคน และทั้งหมด ที่ พ.ร.บ.เฉลิมล้างโทษสามารถไปร้องขอรับเงินทองค่าเยียวยา ค่าตกใจ ค่าฆ่าทหาร ค่ายิงจรวดเล็งถล่มวัดพระแก้ว ค่าเผาบ้าน-เผาเมือง จากรัฐบาลได้อีกตะหาก!


    ถามว่า ชุบตัวทักษิณบริสุทธิ์ขนาดนี้แล้ว แค่เงิน ๔.๖ หมื่นล้าน จะต้องเอาคืนทำไม หยวนๆ ยกให้รัฐไปไม่ได้หรือ จะได้หมดเรื่อง-หมดราว?


    คำตอบคือ...ไม่ได้ งก-ไม่งกเป็นเรื่องหนึ่ง แต่มันสัมพันธ์กับรัฐธรรมนูญ มาตรา ๑๐๒ อันว่าด้วยลักษณะบุคคลต้องห้ามใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.


    คือ (๗) ในมาตรา ๑๐๒ ระบุไว้ชัด คนถูกศาลยึดทรัพย์สมัคร ส.ส.ไม่ได้ สำหรับทักษิณ ไม่สมัคร ส.ส.เป็นแค่ทักษิณก็ใหญ่ฉิบหายตายโหงแล้ว ฉะนั้น ต้องไปแคร์แดมทำไม


    ประเด็นไม่ได้อยู่ตรงนั้น ถ้าวันนี้ใช้รัฐธรรมนูญฉบับทักษิณเขียนใหม่ ก็เป็นอีกเรื่อง แต่ทีนี้รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ระบุคนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องมาจาก ส.ส.สถานเดียว!


    อำนาจบริหารประเทศ "ใหญ่ที่สุด" เท่าที่มีตอนนี้ ก็แค่ตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี" ฉะนั้น เมื่อทักษิณกลับมา ก็มีแต่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเท่านั้นที่คู่ควร เมื่อยังฉีกเขียนใหม่ไม่ทัน ฉะนั้น ก็ต้องเข้าสู่ระบบ ทำตัวให้มีคุณสมบัติสมัคร ส.ส.ได้ เพื่อไปเป็นนายกฯ


    ก็ต้องไปขอ ๔.๖ หมื่นล้านคืน เป็นสิ่งยืนยัน..."ฉันไม่เคยต้องโทษยึดทรัพย์"!


    นี่แหละ..พ.ร.บ.ปรองดอง เป็นทั้งต้นไม้พิษ-ผลไม้พิษ "เพื่อมนุษย์พิษ" โดยตรง เราไม่สามารถทำให้ ส.ส.ทุกคนเป็นดีได้ แต่เราสามารถช่วยกัน "สร้างสมดุล" เพื่อป้องกันไม่ให้ ส.ส.ที่ไม่ดี ออกกฎหมายไปทำลายหลักการที่ดีของสังคมชาติได้


    "หน้าที่" ของประชาชนประชาธิปไตย ต้องทำให้ปฏิบัติการมีบทจบด้วยคำลงท้ายว่า "ถูกต้อง" การกระทำใดๆ ถึงแม้ถูกใจ แต่ถ้าจบด้วยคำว่า "ไม่ถูกกฎหมาย" นั่นไม่ใช่เรา


    ไม่ใช่ "ไทยสปริง"!

 

http://www.thaipost.net/category/1/2

 




#721657 ควัน หลง .. สหบาทา ดาหน้า กระหน่ำ โฟนอินดูดตีน ของ ตัวดูดตีนตัวพ่อ .. By Vincent

Posted by pglovethai on 22 May 2013 - 09:17

ควัน หลง .. สหบาทา ดาหน้า กระหน่ำ โฟนอินดูดตีน ของ ตัวดูดตีนตัวพ่อ ทักษิณ ชินวัตร ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดสาย เนื่องเพราะว่า ปากวายร้ายเจ้าเล่ห์เจ้ากรรม ของ มหาโจรหนีคุกระยำแม้วเนี่ย มันไม่ได้พาดพิงถึงบุคคลที่สาม แค่ 1 หรือ 2 ราย ในโฟนอิน เป่าหูควาย ล่าสุด ที่ผ่านมาเท่านั้น ..แต่ทว่า ทักษิณ มันพาดพิงยาวๆ แบบเอามันส์ปาก ตั้งแต่ ศาลอาญา ไปหา ศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ คดีแพ่ง ไปหา คดีอาญา ตั้งแต่ ป.ช.ป. ไปหา ป.ป.ช. ไปหา แก้วสรร อติโพธิ เจ้าของแนวคิด Thai Spring ที่ยิงกระสุนโดนหัวกระบาลทักษิณถูกจุด และ จุดกระแสต้าน อีโง่ ณ กูเกิ้ล ได้ถูกใจประชาชน จนรวมพลังปัญญาประชาชน ได้เพียงพอต่อการเดินหน้า ..ฉีกหน้า ..รัฐบาล ยิ่งอยู่ ยิ่งตอแหล ..ต่อชาวโลกต่อไปในอนาคต !!..

คนบ้า วิปริต สั่งเผาบ้านเผาเมืองเองกับปาก ตอนนี้ *** มาทำเป็น คนแก่อัลไซเมอร์ ความจำเลอะเลือน ทำเหมือนคนฟั่นเฟือน จำ *** ห่า สารพัดสัตว์ ของ พฤติกรรมสันดานถ่อยๆของตัวมันเองไม่ได้ ที่มันโฟนอินมาสั่งคนเสื้อแดง ป่วนกรุงเทพฯ เมืองหลวงแบบจัดเต็มไม่พอ ยังเสือก หันไปสั่งพวกอันธพาลแดงเซาะกราวให้ไปรวมตัวกันป่วนศาลากลางจังหวัดอีกต่าง หาก !!..

มันจึงเป็น ที่ไปที่มาของ ..คดีเผาบ้านเผาเมือง ที่ความฉิบหายทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้น เพราะ ทักษิณ และ แกนนำคนเสื้อแดง ที่มีรายชื่อ โดนฟ้อง คดีก่อการร้าย อยู่ในขณะนี้ และ คดีก่อการร้ายนี้ เป็น คดีพิเศษ ที่อัยการ แผนกคดีพิเศษ เป็นฝ่ายยื่นฟ้อง ทักษิณ และ แกนนำคนเสื้อแดง ที่มันรวมไว้หมด ทั้งเรื่องของ การก่อการร้าย การจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธเพื่อล้มล้างรัฐบาล คดีฆ่าคนตาย คดีเผาบ้านเผาเมือง ที่มันมีทั้งเผาห้างสรรพสินค้า เผาศาลากลาง ..หาก ทักษิณ และ แกนนำคนเสื้อแดง ที่ถูกฟ้องคดี แพ้คดีในท้ายที่สุด ..ทุกคนจะติดคุก ตลอดชีวิต แน่นอน !!!..

ทุกอย่างมันถูกบันทึกเป็นหลักฐาน ทั้งภาพ และ เสียง หมดแล้ว บางคดี เผาบ้านเผาเมือง อย่างคดีเผาศาลากลาง เนี่ย มีการดำเนินคดี จนถึงขั้น ศาลมีคำสั่งพิพากษา ลงโทษ จำคุก คนเสื้อแดงไปหมดแล้วด้วยซ้ำ ยกตัวอย่าง คดีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี เป็นต้น ..ส่วนเรื่อง เงินโจร 10 ล้านบาท ที่ หมาบางตัว ?? มันบอกว่าจะให้เป็นรางวัลนำจับ คนเผาเมือง น่ะ ..ให้มันเอาไว้จ่ายตอน ..เขาลากคอมันเข้าคุกเถอะ !!..

ที่ทักษิณ มันทึกทักเอาเองว่า ศาลอาญากรุงเทพฯ พิจารณาแล้วว่า คดีเผาบ้านเผาเมือง ไม่ใช่การก่อการร้าย เพราะมีคำพิพากษา ของ ศาลอาญากรุงเทพฯ ให้ บริษัทเทเวศประกันภัย จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับ ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ นั่นน่ะ มันเป็นอาการบ้าประสาทแดกของมัน ตามประสาพวกคนป่วยสติแตก ..มันคนละเรื่องกันเลย !!..

ความจริงวันนี้ ..เรื่องของ คดีความต่างๆ นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ออกมาชี้แจงยืนยันในเรื่องนี้เหมือนเดิมเป็นรอบที่สองแล้วว่า คดีแพ่ง เรียกค่าสินไหมทดแทน ระหว่าง ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ กับ เทเวศประกันภัย ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ? ก็ไม่เกี่ยวข้องกับคดีก่อการร้าย ที่เป็นคดีอาญา ที่ ทักษิณ และ พวกโดนฟ้อง เรื่องนี้พวกคนเสื้อแดงเอามาแหกตาโพนทะนาล้างผิดตัวเองแบบโง่ๆ ..

โดยเฉพาะก่อนหน้านี้ ไอ้หมอเหวง เคยโชว์โง่ไปไกลถึงขั้น จะให้ อัยการแผนกคดีพิเศษ ถอนคำฟ้องในคดีนี้ออกจากศาลไปโน่นเลย ..โดยอ้างว่า ศาลอาญากรุงเทพฯ บอกว่า การชุมนมของคนเสื้อแดงไม่ใช่การก่อการร้าย ซึ่งความจริงมันไม่เกี่ยวกันเลยสักนิดเดียว จนอัยการต้องออกมาชี้แจงว่า ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ เรื่องของการ ถอนคำฟ้องออกจากศาล.. เรื่องนี้มันเลย ..โอละพ่อ ..ควายหนอควาย ?? ..ก่อนที่ ควายแดงตัวพ่อ อย่าง ทักษิณ มันจะโฟนอิน มาแหกตา ฝูงควายทาสแดง ของมันเสียอีก..

สรุปก็คือ .. ไอ้หมอเหวง และ แกนนำแดง รวมถึงทักษิณ มันบ้าเอง เออเอง ของพวกมันเองฝ่ายเดียว ..เพราะมันกลัว ..สู้คดีแพ้ แล้วติดคุก .. ที่ดูตามพยานหลักฐานต่างๆแล้วเนี่ย .. บ่องตง .. แกนนำเสื้อแดง ติดคุกชัวร์ !! เรื่องคดีแพ่งก็คดีแพ่ง คดีอาญาก็คดีอาญา ก่อการร้ายก็ก่อการร้าย ก่อจลาจลก็ก่อจลาจล ..เฉพาะ..วางเพลิงเผาเนี่ย โทษทัณฑ์ มันก็ไม่มีอะไรจะเบาๆด้วยซ้ำ ติดคุกหลักสิบปี ยี่สิบปี หรือ ตลอดชีวิต ทั้งนั้น !!..

ดังนั้น อย่าไปสับสน กับ ข้อมูลบิดเบือนของพวกแกนนำเสื้อแดง และ ทักษิณ เพราะว่าพวกสันดานสัปดนพวกนี้ มันก็ต้อง ดิ้นพล่าน เพื่อให้มันพ้นผิดให้ได้ในทุกวิถีทางเป็นของธรรมดาตามประสาคนทำความผิด เพราะ ทักษิณ และ แกนนำเสื้อแดง มันเป็น ผู้ต้องหาสำคัญในคดีอุกฉกรรจ์นี้ ..ทักษิณ และ แกนนำแดง 20 กว่าคน ..โดนฟ้องในคดีก่อการร้าย หากแพ้คดี มันตายคาคุกกันหมดทุกคนแน่นอน ..เพราะหลายๆตัว ก็แก่จวนเจียนจะลงโลกอยู่มะรอมมะร่อล่ะ ..โดยเฉพาะ ไอ้หมอเหวง คนเส็งเคร็ง ที่วิ่งเต้นจะให้ อัยการ ถอนคดีออกจากศาลนี่แหละ !! ..

นอกจากเรื่อง เผาแล้วมั่ว ของ ทักษิณ ในประเด็นนี้แล้ว โฟนอิน เป่าหูควาย ล่าสุด ของ ทักษิณ มันยังมีเรื่อง ขี้โม้ หาเรื่องโยนบาป ใส่ร้าย และ ดิสเครดิต ป.ป.ช. ด้วย กรณี คดีซุกหุ้นภาค 1 ที่ทักษิณบอกว่าในตอนนั้น มี ป.ป.ช. บางคน ไปเรียกร้องขอเงินทักษิณ 600 ล้านบาท แลกกับการไม่ฟ้องคดี ..นี่ก็โคตรขำ .. คดีนี้ผ่านมาเป็นชาติล่ะ ..ทักษิณ เพิ่งเสือก ..คิดเอามุขแหกตานี้มาหลอกแดกขี้ข้าสาวก !!..

คดีนี้ ตอนนั้น ทักษิณ จากปากคำของ นายเกริกเกียรติ พิพัฒน์เสรีธรรม อดีต ป.ป.ช. เนี่ย เขาบอกว่า ทักษิณ โดน ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด เรื่อง คดีแจ้งทรัพย์สินเป็นเท็จ ด้วยคะแนนเอกฉันท์ .. 8 ต่อ 1 และ การออกเสียง ป.ป.ช. ทุกคนต้องออกเสียงหมด และ เป็นไปโดยเปิดเผยด้วย ปิดบังข่าวสารกันไม่ได้ ดังนั้น มันมีเพียงเสียงเดียว ที่บอกว่า ทักษิณ ไม่ผิด และ ไอ้แอ๊บ อะไรของ *** มันน่ะ .. อดีต ป.ป.ช. ท่านนี้ เขาก็บอกว่า ไม่มีคนชื่อนี้ ใน คณะกรรมการ ป.ป.ช. .. ทักษิณพูดมาเพราะติดสันดาน.. เจ้าเล่ห์ !!..

ล่าสุด ..เรื่องนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ก็มีหนังสือชี้แจงออกมา และ ให้ทักษิณ เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งหมด เพราะถือว่า คดียังไม่หมดอายุความ สามารถฟ้องร้องคนทำผิดได้ และ ทักษิณ ควรจะฟ้องร้องต่อเจ้าหน้าที่ และ หากเจ้าหน้าคนใดไม่ปฏิบัติตาม ถือว่ามีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ซึ่งดูๆแล้ว .. ทักษิณ มันไม่มีข้อมูลหลักฐานมาฟ้องร้องใครเขาอยู่แล้ว เพราะมัน จินตนาการเรื่องนี้ขึ้นมา เพียงเพื่อหวังหลอกควายแดงเล่นๆแค่นั้น ที่ทักษิณ มันกล้าตอแหล แหกตาลวงโลกเขาขนาดนี้ ด้วยข้อมูลกล่าวหาลอยๆเรื่อยเปื่อยเพื่อดิสเครดิต ป.ป.ช. เนี่ย ก็เพราะว่า พฤติกรรมสันดานทักษิณ นั้น ..มันยิ่งกว่า ..พฤติกรรมสันดาน และ เล่ห์เหลี่ยม ของ พวกแก๊งต้มตุ๋น 18 มงกุฎ เสียอีก !!..

ประเด็นนี้น่าสนใจมากๆนะ .. เพราะหากใครจำได้ มันคือ ที่มาของ คำตัดสินของ ศาล รธน. ในขณะนั้น ที่มาพร้อมๆกับ วาทกรรม “บกพร่องโดยสุจริต” เพื่อล้างผิดทักษิณ ซึ่งมันเป็นที่มาที่ไป ที่ทำให้ ระบอบทักษิณ ใหญ่คับเมือง และ ทำลายความสุขของคนไทยทั้งประเทศมาจนถึงทุกวันนี้ และ มันสะท้อนให้เห็น *** โคตร ..โคตร 2 มาตรฐานของ ไอ้หน้าเหลี่ยม ได้เป็นอย่างดี ที่พอศาล รธน.ตัดสินให้ตัวเองได้ประโยชน์ก็ขอบคุณศาล รธน.ยกใหญ่ แต่พอ ตุลาการศาล รธน. ตัดสิน ไปคนละด้านกับความต้องการของตัวเอง ไอ้หน้าเหลี่ยม มันก็จะร้องแรกแหกปากด่าศาล ประณามศาลว่า 2 มาตรฐาน ทันที ..เหมือนที่มันด่า ศาล รธน. และ สั่งเหล่าสมุนไปป่วนศาล รธน.. เพื่อดิสเครดิต อย่างที่เป็นข่าว อยู่ทุกวันนี้นี่แหละ !! ..

สันดานโยนบาป ใสร้ายชาวบ้าน และ ยกหางตัวเอง ยังไม่หมดแค่นั้น กรณี สุนทรพจน์ตอแหลสะกดโลก ของ อีโง่ ณ กูเกิ้ล เหมือนกัน .. ทักษิณ ก็ยกหาง น้องสาวสุดที่รัก เสียเลิศเลอเกินปัญญาในหัวกระบาลว่า น้องสาวมันไปพูดความจริง ที่ มองโกเลีย แต่ก็โดน พรรคประชาธิปัตย์ต่อต้าน และ ทักษิณ ก็พาลไปจนถึง คู่กรณีสำคัญ อย่าง อ.แก้วสรร อติโพธิ ผู้ร่วมก่อตั้ง Thai Spring ที่ อ.แก้วสรร อติโพธิ เขาก็ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับ โฟนอิงพาดพิงเขาว่า ไม่ได้สนใจอะไร ประมาณไม่ได้ให้ราคาเลยเกี่ยวกับ คำพูดของทักษิณ เพราะเป็นการมองคนละมุม ..

ที่สำคัญ..การดำเนินงานของ Thai Spring ..อาจจะไป ..เหยียบตาปลาทักษิณ เข้าก็ได้ ..ซึ่งมันก็น่าจะจริง !!..

ไม่เช่นนั้น .. ทักษิณ มันไม่โฟนอินมา ร้องเอ๋ย ร้องเอ๋ง ไล่เฉ่งชาวบ้านเขา..เหมือนคนบ้าแบบนี้หรอก !!!..

มันเลยทำให้เราเห็น..อาการ ทุรนทุราย กระวนกระวาย ปวดแสบปวดร้อน ของ ทักษิณ ที่โดนกระแส Thai Spring จี้ถูกจุด ต่อยเข้าเบ้าตา ที่มาพร้อมๆกับการฉีกหน้าทรราชครั้งใหญ่ ให้ชาวโลกเขารู้เห็นไส้ในเน่าๆของตระกูลชินวัตร ได้เป็นอย่างดีว่า ..Thai Spring นี่แหละ .. คือ สิ่งที่ ทักษิณกลัว และ การเดินหน้าแฉความชั่วร้ายของ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และ ทักษิณ ต่อชาวโลก คือ สิ่งที่ ทักษิณ ไม่อยากจะให้เกิดขึ้น แต่ทำไงได้ ? ..ตอนนี้กระแส Thai Spring ที่ คนรู้ทันทักษิณ อย่าง พล.ต.อ.วศิษฐ์ เดชกุญชร และ อ.แก้วสรร อติโพธิ ตั้งขึ้นมา .. จุดติด..เป็นที่เรียบร้อยแล้ว !!..

สุดท้าย .. ก็เรื่อง กฎหมายนิรโทษกรรม ที่ทักษิณ หันมากลับลำ ..ไม่สุดซอย ไปดื้อๆ .. แบบมีแผน..ไม่ซื่อในใจ !!..

โดย ทักษิณ โฟนอินบอกให้พวกบ่าวไพร่สภาทาส หันมาสนับสนุน ร่าง พ.ร.บ. ของ วรชัย เหมะ ส.ส. แกนนำแดงแทน ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ทักษิณ บอกว่า ของ วรชัย มันไม่สุดซอย เพราะชอบของ ไอ้เป็ดเหลิม ที่พ่วงเรื่องคืนเงินด้วยมากกว่า แต่ไปๆมาๆ ของ ไอ้เป็ดเหลิม ดูท่าจะมีคุกตะรางไว้ขัง ยิ่งลักษณ์ รออยู่ตรงหน้า ทักษิณ มันเลยให้ ไอ้เป็ดเหลิม กลับไปแก้ไขใหม่ โดยล่าสุดเห็น ไอ้เป็ดเหลิม บอกว่า จะเอา มาตรา 5 ออกไป ..มันก็เลย เผยไต๋ให้เห็น ไส้ในชั่วๆของพวกมันตามที่ฝ่ายค้านเขาวิพากษ์วิจารณ์กันตามข่าวนั่นแหละ ..

จริงๆ จะว่าไปแล้ว ..ไม่ว่า ร่าง พ.ร.บ. ของ ไอ้เป็ดเหลิม หรือ ของ ไอ้วรชัย โจกแดง เนี่ย .. มันก็ ..คือกัน เหมือนกัน นั่นแหละ คือ มันเชื่อมโยงถึงกัน และ มันเขียนขึ้นมา เพื่อมาถามความต้องการ ..ทักษิณคนเดียว แต่เที่ยวมา สับขาหลอกหลอกแดกแหกตาชาวโลกเขา เพราะร่าง กฎหมายปรองดอง ของ ไอ้เป็ดเหลิม หรือ ไอ้วรชัย แกนนำแดง เนี่ย มันก็อีหรอบเดิม คือ หมกเม็ด กินความหมาย กว้างๆ ของ การนิรโทษกรรม ให้ครอบคลุมทุกฝ่าย รวมถึง ทักษิณ และ แกนนำไพร่แดง ทุกตัว ในทุกๆคดีด้วย !!..

แต่มันมา ..ทำท่าโพนทะนาแหกตาเพื่อหากระแสสนับสนุนจากประชาชนคนไทยว่ามันต้องการ นิรโทษกรรมให้พวกชาวบ้าน ไพร่แดง ที่ติดคุก ติดคดี เท่านั้น ทั้งๆที่ ในเนื้อหาสาระของ ร่าง พ.ร.บ. ปรองดอง ฉบับนี้ของ วรชัย แกนนำไพร่แดง เนี่ย ..หากพิจารณาดีๆ ..มันก็ไม่ต่างจากของ ไอ้เป็ดเหลิมเลย คือ หมกเม็ด ล้างผิดให้ ทักษิณ และ แกนนำแดง ..ยกฝูง !!..

ที่..อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน ..เขาออกมาดักคอพวกมันนั่นแหละ ..ถูกต้องแล้ว !! ..

คนเสื้อแดง หากมันไม่ได้ฆ่า มันไม่ได้เผา มันไม่ได้ติดอาวุธ มันไม่มีกองกำลังก่อการร้าย มันจะวิ่งเต้นออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้พวกมันเอง ..หาโคตรพ่อ โคตรแม่ มันทำไม ? ..ให้บ้านเมืองต้องมาเสี่ยงต่อการเกิดความขัดแย้งรุนแรง ม็อบปะทะม็อบ นองเลือดกันอีกรอบ ??..

ในเมื่อ.. คนที่มันไปด่าเขา ไปกล่าวหาเขาว่าเขาเป็น ..ไอ้ฆาตกรสั่งฆ่า อย่าง อภิสิทธิ์ และ เทพเทือก เนี่ย ..เขาก็ ยืนท้ามันเหยงๆ ให้พวกมันไปสู้คดีกันให้ถึงที่สุด คดีก่อการร้าย ที่เขาฟ้องพวกมันก็มีอยู่บนชั้นศาลแล้ว และ มีการขึ้นให้การของ พยานปากสำคัญ ไป 2 ปาก 2 คนแล้ว ..แล้วพวกมันจะมาวิ่งหนีทำไม ? ..ไปสู้คดีกัน ให้รู้ดีรู้ชั่วกันไปเลย ไม่ดีกว่าเหรอ ? คนไทยจะได้ไม่ต้องมาเดือดร้อน กับ เหตุการณ์ ม็อบปะทะม็อบ ..ทุกอย่างไปสู้คดีที่ศาล หาก อภิสิทธิ์ ผิดจริง สั่งฆ่าประชาชนจริงๆ ก็เอาหลักฐาน ไปสู้คดี เพื่อให้ ศาลท่านเห็นว่า เขาผิดจริง เขาเป็นฆาตกรสั่งฆ่าจริงๆ ..

ไม่ใช่มา ..เที่ยววิ่งแหกปาก เป็นควายหลงกรุง ประณามเขาเสียๆหายๆง่ายๆ..โดยไม่กล้าสู้คดีกับเขา ..แบบนี้ !!..คนเสื้อแดง หากไม่ได้ทำผิด ควรไปใช้ กระบวนยุติธรรมของศาล เพื่อตามล่าหาคนทำผิดมาลงโทษไม่ดีกว่าเหรอ ?..มันจะมาแหกปาก ..เอาดีเข้าตัว เอาชั่วเข้าคนอื่นไปทำไม ? ให้เมื่อยปาก เพราะไม่มีใครเขายอมพวกมันหรอก !! ..แหม ฉลาดโง่กันเหลือเกิน .. แสร้งมาแหกตา จะนิรโทษเฉพาะ พวกแดงที่เป็นชาวบ้านทั่วไป ..ส้นตีนนี่ !!!..อันธพาลแดง แต่ละตัว ..ที่ติดคุกติดตะรางเนี่ย ..ตัวแสบๆ หัวรุนแรง ของ ขบวนการทั้งนั้น คดีที่โดนก็ คดีอาญาทั้งนั้น !!..

คดีการเมือง ..คดีชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อะไรเล็กๆน้อยๆพวกนี้ มันก็พอล้างผิดกันได้ แต่คดีอาญารุนแรง ฆ่าคนตาย เผาบ้านเผาเมือง ใช้อาวุธสงครามต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ พวกนี้เนี่ย มันต้องทำความจริงให้ปรากฏว่า ใครผิด ? ใครถูก ? ..มันต้องว่ากันให้ ถึง คุก ถึงตะราง ..มันถึงจะถูกต้อง ..จะมาขออภัยโทษ จะมาขอลดโทษทัณฑ์ ค่อยมาว่ากันทีหลัง ก่อนอื่น ต้องทำให้เห็นก่อนว่า .. ใครดี ? ใครชั่ว ??!!..

ไม่เช่นนั้น .. มันล้างบาง *** ไม่หมดแผ่นดิน หากพวกคนเสื้อแดง มันบริสุทธิ์ใจจริง มันก็อย่ากลัว..หากมันคิดว่า มันชุมนุมโดยสงบ ไม่ติดอาวุธสงคราม ไม่มีกองกำลังก่อการร้ายใดๆในม็อบจริงๆ ..พวกมันก็อย่าได้กลัว ..จนลนลาน ให้ชาวโลกเขาเห็นสันดาน ..ขี้ขลาดตาขาว !!..

จนตัวสั่นงันงก..ต้องมา จัดอีเว้นต์ โกหกชาวโลก ..ให้คนเขา ทุเรศ ลูกตา..

ไปทั้ง นายใหญ่ใจปลาซิว และ บ่าวขี้ข้า..หมาขี้เรื้อน !!..



วินเซนต์ 21 พฤษภาคม 2556
487490_10201356412809984_445983593_n.jpg

 

 

http://www.facebook....vincent.oldbook




#720762 เมื่อทักษิณ "สีซอ" กล่อมควาย ..by เปลว สีเงิน

Posted by pglovethai on 21 May 2013 - 14:57

เมื่อทักษิณ "สีซอ" กล่อมควาย

21 May 2556 - 00:00

 

  "เชื้อไม่ทิ้งแถว" เป็นอย่างไร ดูตัวอย่างได้จาก "ตลบตะแลงทักษิณ" เมื่อคืนอาทิตย์ ๑๙ พ.ค. ที่สี่แยกราชประสงค์ เทียบกับ "ปาฐกถายิ่งลักษณ์" เมื่อ ๒๙ เม.ย. ที่อูลาน-บาตอร์ แนวทางประชาธิปไตยของพี่น้องคู่นี้ คืออะไรที่ครอบครัวกูทำแล้วไม่ต้องผิด "เป็นประชาธิปไตย" แต่อะไรที่ครอบครัวกูทำแล้วผิด "มันเป็นความเจ็บปวดของครอบครัวดิฉัน" เพราะมันไม่เป็นประชาธิปไตย!


    การเกณฑ์ชาวบ้านนั่งรถบัสมาใช้สิทธิ์ทั้งที่ไม่มีสิทธิ์มาปิดสี่แยกราช ประสงค์ แล้วตกคลั่กเหมือนควายจมปลักทั้งวัน-ทั้งคืน ไม่เคารพสิทธิNใครอื่นทั้งสิ้น


    นั่นคือประชาธิปไตยที่ถูกต้องในความหมายของระบอบทักษิณ โดยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ อย่างนั้นใช่ไหม?


    ประชุมน้ำที่เชียงใหม่ องค์กรเอกชนและชาวบ้านจะเปิดเวทีสาธารณะเสนอความคิดเห็นบ้าง แต่สถุลสมุนทักษิณบริภาษเป็นไอ้พวกขยะ ห้ามเข้ามาเกะกะ ขืนเข้ามาสั่งตำรวจลากคอ แถมมีอันธพาลเสื้อแดงทำตัวคลั่งเหนือกฎหมาย คอยไล่ตี-ไล่กระทืบ


    นี่คือประชาธิปไตยที่ถูกต้องในความหมายของระบอบทักษิณ โดยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ อย่างนั้นใช่ไหม?


    ประชาธิปไตยทักษิณเปรียบเทียบให้เห็นง่ายๆ อย่างนี้ ไม่ต้องคั้นสมองคิด เอาแค่ที่ตำลูกตา ท่านก็พิจารณากันดูเถอะว่า คาตามันยังขนาดนี้


    แล้วที่พูดต่อหน้าอย่าง แต่ไปทำลับหลังอย่าง ของพี่น้องคู่นี้ มันมีอะไรที่ไม่เข้าข่าย "อันตรายชาติบ้านเมือง" บ้างไหม ก็ให้น่าสงสัยอยู่?


    กลางดึกอาทิตย์ต่อจันทร์ที่ทักษิณประพฤติตนดัง ร.ต.อ.เฉลิมเคยใช้ถากถางผู้อื่นในสภาฯ "สวมเสื้อแดง ถือกระดิ่ง วิ่งราวตอนกลางวัน" ครั้นถูกจับได้คาหนัง-คาเขา ยังปากแข็ง...ผมเปล่า...เป็นโจร


    ฟังที่เฉลิมพูดบ่อยๆ นึกไม่ออกว่าใคร...


    ที่แท้ก็ "ทักษิณ" นี่เอง!


    บอกตรงๆ ฟังคนระดับอดีตนายกฯ อดีตนักเรียนเตรียมทหาร อดีตนายตำรวจ อดีตพ่อค้าธุรกิจสัมปทานเกาะขาเผด็จการรวย เป็นคนที่ผ่านการหล่อหลอม-ขัดเกลาจากสถาบันชั้นดีขนาดนั้น ถึงจะชั่วช้าสามานย์ขนาดไหน สิ่งหนึ่งที่ยังต้องมีเป็นเยื่อห่อจิตหยาบอยู่บ้าง คือ "เยื่อละอาย" ในฐานะคนมีสถาบัน


    แต่...สไกป์คืน ๑๙ พฤษภา ๕๖ เปลือยตัวตนให้ชาวชนเห็นแล้วว่า


    "ทักษิณ...สิ้นค่าความเป็นคน"!


    ผมสมเพช กับซอที่สีกล่อมควาย ความเป็นทักษิณหมดค่าที่ผมจะให้ราคาในการพูดจาถึงอีก ทักษิณบอก...ประชาธิปัตย์...อภิสิทธิ์ ไม่สามารถก้าวข้ามทักษิณไปได้ซักที กี่ปี..กี่ปี..ก็วนเวียนอยู่แค่นี้


    ก็อยากจะบอกว่า...


    ทักษิณและสมุนนั่นแหละ ตักน้ำใส่ขันล้างเท้าแล้วชะโงกดูเงาหัวตัวเองกันบ้างว่า ที่ทั้งพูดเอง-ทำเอง และที่ทั้งสั่งรัฐบาลน้องสาวพูด-น้องสาวทำ ระบอบทักษิณสามารถก้าวข้ามประชาธิปัตย์ และก้าวข้ามอภิสิทธิ์ไปได้หรือยัง?


    เอาซี...สั่งกันกลางบ้าน-กลางประเทศ ให้ นปช.เสื้อแดงเตรียมงานใหญ่ จะล้มสถาบันไหน หรือจะยกทัพเสื้อแดงหักเอาประเทศกันเลย หรือจะประกวดตั้งชื่อชินวัตรเป็นวงศ์ใหม่ไว้ล่วงหน้า ก็ว่ามาให้มันชัดไปเลย อ้าซ่าถึงขนาดนี้แล้ว อำนาจศาลก็ปฏิเสธไปหมดแล้ว ยังต้องเกรงสถาบันไหนอีกล่ะ


    ลูกพี่ก็แอบจิตอยากเป็นเจ้า ลูกน้องก็ผีบ้าเข้า เป็นเจ้าผ่านละครก็เอา ทั้งที่ขี้ข้ามักครอกเต็มตัว ช่างเข้าตำราถึงวาระ กระเบื้องจะฟูลอย น้ำเต้าน้อยจะถอยจม อย่างไร ก็อย่างนั้น!


    ผมบอกไปวานนี้แล้วว่า รัฐบาลระบอบทักษิณเขาอยากทำอะไร-เป็นอะไร ก็อย่าไปขวางเขา ปล่อยให้เขาทำไปสุดๆ เพราะเขาเป็นรัฐบาลระบอบประชาธิปไตย มาถูกต้องตามกติการัฐธรรมนูญ ถึงแม้จะเลือกรับเฉพาะมาตราที่ได้ประโยชน์ และเลือกปฏิเสธในมาตราที่ขัดประโยชน์ก็ตาม


    เราปล่อยให้คนเลว-คนทราม อ้างสิ่งที่เราทำถูกต้องเพื่อเขาทำตามได้ แต่เราต้องไม่อ้างสิ่งเลว-สิ่งทรามที่พวกเขาทำเพื่อเราทำตาม ถ้าคิดจิตแคบ รู้สึกเสียเปรียบที่ปล่อยให้คนทำชั่วแล้วได้ประโยชน์ฝ่ายเดียว แต่ถ้าคิดจิตกว้าง การที่ไม่ทำชั่วตามเขาไป


    ชาติไม่อับเศร้าหมองศรี "เมล็ดพันธุ์ดี" ยังมีเหลือให้งอก!


    ทักษิณเปลือยตัวตนจอมโจรสไกป์ ศาลไม่ยอมทำตาม สั่งรัฐบาลน้องสาว "ล้มระบบศาล" แบงก์ชาติไม่ยอมทำตาม สั่งบีบผู้ว่าฯ ออกไป ฝ่ายค้านคอยขวางการออกกฎหมายสถาปนาโจรในรัฐสภา สั่งใช้อำนาจในและนอกระบบ บี้ฝ่ายค้านให้ถึงคลานขี้


    แล้วนี่...ให้เฉลิมนำ "พ.ร.บ.ล้างกฎหมาย-ล้มสถาบันศาล" เสนอให้รัฐสภาปั๊มตราออกเป็นกฎหมาย เท่าที่ฟัง ไม่มีฝ่ายไหนที่ไม่คัดค้าน ก็อย่างที่บอก "ในความเป็นคน" สุดลิ่มทิ่มประตูขนาดไหน สิ่งหนึ่งที่เหลืออยู่คือ "จิตละอาย"


    ฉะนั้น เพื่อคนคนเดียว อะไรที่เลวร้ายสุดๆ ถึงขั้นทำลายสถาบันชาติ-บ้านเมือง ด้วยจิตสำนึกในความเป็นคน...เขาไม่ทำกัน!


    ดังนั้น ที่โอ่อวด ๒๓ พฤษภานี้บ้าง สภาวิสามัญที่จะเปิด ๒๙-๓๐ พ.ค.นี้บ้าง พ.ร.บ.ล้างกฎหมาย-ล้มสถาบัน "เพื่อทักษิณ" ในชื่อพรางหรูหรา "พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ" จะดัน ๓ วาระรวดนั้น พูดกันได้ชัดๆ ว่า


    มี "ต้มซุปทักษิณ" ร้อนๆ ให้ซดกันอีก!


    ส.ส.ทั้งพรรครัฐบาล ครม.ทั้งคณะ และไพร่แมลงสาบพันธุ์แท้ที่เกาะกินกับอำนาจรัฐ โดยเฉพาะยิ่งลักษณ์ "นายกฯ หญิง" ผู้ไม่ได้ขายชาติ ถ้าเบื่อ-หมดอยากที่จะเถลิงสุขกันในฐานะผู้ครองอำนาจรัฐ ก็เอาซี...ลาก พ.ร.บ.ล้างโทษ-ล้างขี้-ล้างไส้ทักษิณ


    เข้ารัฐสภา ผ่าน ๓ วาระดูซี!


    แต่ถ้ายังไม่เบื่อ รอจนกว่า ๓.๕ แสนล้าน ๒.๒ ล้านล้าน และงบประมาณแผ่นดิน ปี ๕๗ "เป็นของตาย" อยู่ในกระเป๋าแน่นอนแล้วนั่นแหละ


    ก็อย่าแตะ "ของที่ทำให้ตาย" คือกฎหมายล้างโทษทักษิณฉบับนี้!


    ย้ำอีกที...ผมบอกแล้ว รัฐบาลเขาอยากอยู่นานแค่ไหน อยากได้อะไร ปล่อยเขาไป อย่าไปขวาง ถ้าเขาทำดี ก็ดียกโคตรไปด้วยกัน ถ้าฉิบหาย ก็ให้มันฉิบหายยกประเทศไปด้วยกัน


    บางคนแย้ง หลายเรื่องส่อทุจริต-คอรัปชั่น จะปล่อยให้บ้านเมืองเสียหายไปต่อหน้า-ต่อตาอย่างนั้นหรือ ผมขอตอบตรงนี้อีกครั้ง...


    ใช่...อย่างนั้น!


    รัฐบาลมีหน้าที่บริหารประเทศด้วยนโยบายของเขา ก็ต้องให้เขาทำ แล้วประชาชนไม่มีหน้าที่บ้างหรือ...คำตอบคือ...ก็มี


    ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา ๖๙ มาตรา ๗๐ และมาตรา ๗๑ เป็นอาทิ!


    นั่นก็คือ หน้าที่ใคร-หน้าที่มัน หน้าที่รัฐบาลก็ต้องให้เขาทำ ส่วนหน้าที่ประชาชน อย่างที่บอก สิ่งควรทำขณะนี้ ไม่ใช่เรียกร้องทหารปฏิวัติ ไม่ใช่ออกมาชุมนุมปิดถนน แต่ควร "สร้างสมดุล" ประชาชนด้วยกันให้เกิดพลังชีวิต


    "ไทยสปริง" เป็นคลาสสิกวัดใจในวัฒนธรรมประชาธิปไตย ยุคสื่อสารครองโลก!


    ก็ถามกันอีกว่า แค่ปรากฏการณ์ไทยสปริงมีน้ำยาอะไร ผมก็อยากอธิบายอีกนิดว่า เป็นน้ำยา "สร้างสมดุล" สังคมประชาธิปไตยให้มี "พลังชีวิต" เพื่อไปทำหน้าที่พิทักษ์รักษา "ชาติ-สถาบัน-องค์กร" อย่าให้อำนาจ-อิทธิพลใดเข้าไปก้าวก่าย บีบคั้น-ทำลายได้


    หน้าที่รัฐบาล ให้เขาทำงานตามนโยบาย "ภายใต้กฎหมาย" ไป


    หน้าที่ประชาชน พิทักษ์รักษา "ชาติ-สถาบัน-องค์กร" ไว้ ตามรัฐธรรมนูญ ม.๖๙, ๗๐, ๗๑ อย่าให้อำนาจนอกระบบคุกคาม-ทำลาย ถึงเห็น รัฐบาล-รัฐสภา หรือองค์กรไหน มีการกระทำไม่สุจริต นั่นก็ไม่ใช่หน้าที่ประชาชนจะใช้ "กำลังนอกระบบ" ไปจัดการ


    นั่นเป็นหน้าที่ "สถาบันศาล" หน้าที่ "องค์กรตามรัฐธรรมนูญ" เขาจัดการตามกระบวนการที่มีขั้นตอนอยู่แล้ว!


    พอเห็นมิใช่หรือ ในระบอบประชาธิปไตย ประชาชนมีเครื่องมือ ไม่ต้องลงมือเอง เพียงแต่ช่วยกันป้องกัน-รักษาอย่าให้ใครมาข่มขู่-คุกคาม หรือกระทำการล้มล้างสถาบันและตัวบุคคลในสถาบัน รูปธรรมตรงนี้ เช่นศาล


    แล้วตัวสถาบันคือศาล ท่านจะได้ทำหน้าที่อยู่เหนือการกดดันใดๆ ประชาชนเชื่อมั่นในสถาบัน สถาบันก็ต้องเชื่อมั่นในพลัง "ประชาชนพิทักษ์"


    รัฐบาลอยากทำอะไร-ทำไป แต่ถ้าเข้าข่ายผิดกฎหมาย ส่อทุจริตคอรัปชั่น มีการเล่นแร่แปรธาตุ เอารัฐวิสาหกิจแบกระจาดขายตลาดหุ้น อย่างนี้...กระบวนการในระบบตรวจสอบ รวมทั้งภาคประชาชน จะตรวจสอบแล้วส่งสู่อำนาจศาลทันที   

 

    ประชาชนทำหน้าที่ "พิทักษ์ศาล" เข้มแข็ง
    ให้ศาลทำหน้าที่ "พิทักษ์ธรรม" เที่ยงตรง


    นี่...ไทยสปริง ด้วยประชาชนสร้างสมดุลให้ชาติ ควรเช่นนี้ และเมื่อถึงจุดสุด ควรตระหนักถึงปรัชญากำเนิดประชาธิปไตย "ของประชาชน-โดยประชาชน-เพื่อประชาชน"


    ดังนั้น ถ้าทักษิณระดม นปช.เปิด "งานใหญ่ ของทักษิณ-โดยทักษิณ-เพื่อทักษิณ" วันไหนล่ะก็ ไทยสปริงที่สร้างสมดุลเข้มแข็ง
    สปริงเข้าทำ "หน้าที่" ตามรัฐธรรมนูญ ๓ มาตรานั้น ด้วย..ทันที!.

 

http://www.thaipost....ws/210513/73852




#720471 "อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา" เปิดข้อเท็จจริงสวนคำ"แม้ว"สไกป์แหล

Posted by pglovethai on 21 May 2013 - 11:07

"ชูชาติ ศรีแสง" ฉะ "ทักษิณ" จะเป็น ปชต. ไม่มีประเทศใดในโลกตั้งกองกำลังไว้คอยกดดัน ข่มขู่ รังควาน ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล เหน็บศาลซื้อไม่ได้ อย่าเหมาว่าศาลไม่มีอิสระ แนะจะรักษา ปชต. ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แค่บอกตัวเองและกลุ่มคนเสื้อแดงก็พอ พร้อมยก กม. ปิดปากสกัดแถซ้ำซากคดีที่ดินรัชดา
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่20พ.ค. เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ท่านชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Chuchart Srisaeng ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผู้ต้องหาหนีคดีอาญาแผ่นดิน สไกป์เข้ามาคุยกับคนเสื้อแดงซึ่งมารำลึกถึงความหลังในการยึดสี่แยกราช ประสงค์ไว้เป็นดินแดนอิสระครบรอบ 3 ปี โดยมีสาระสำคัญบางตอนว่า "อยากกลับบ้านมาก แต่ถ้าบ้านเมืองได้ประชาธิปไตย มีความเป็นธรรม ไม่กลับก็ได้ ถ้าไม่ได้ก็สู้กันต่อไป ขอพี่น้องอย่าทิ้งผม พรรคเพื่อไทย เราต้องสามัคคีกัน วันหนึ่งจะมาร่วมกันทำงานใหญ่สักครั้งถ้าจำเป็น เพื่อช่วยกันรักษาประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ประชาธิปไตยที่มีความเป็นธรรม ประชาธิปไตยที่องค์กรอิสระที่เป็นอิสระ ขอให้องค์กรอิสระมีจิตใจมีอิสระเสียที ถ้าศาลไม่มีอิสระ ยอมหักวิชาที่เรียนมา บางคนเป็นอาจารย์สอนอย่างปฏิบัติอย่าง อยากเห็นบ้านเมืองกลับไปสู่ความยุติธรรม"
       
       ทั้งนี้ถ้าสรุปคำกล่าวของทักษิณดังกล่าวก็เห็นได้ว่า ตามความคิดของทักษิณนั้น
       ......ประเทศไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตย
       ......ประเทศไทยไม่มีความเป็นธรรม
       ......ศาลเป็นองค์กรอิสระ
       ......ศาลไม่มีอิสระ
       ......ต้องช่วยกันรักษาประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
       
       ที่ว่าประเทศไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตย ก็สงสัยว่าไม่เป็นประชาธิปไตยตรงไหน อย่างไร รัฐธรรมนูญปี 2550 ถ้าเปรียบเทียบกับรัฐธรรมนูญปี 2540 แทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลย โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับ สิทธิเสรีภาพของประชาชน กับการมีส่วนร่วมของประชาชน มีบทบัญญัติให้สิทธิและคุ้มครองประชาชนดีกว่ารัฐธรรมนูญปี 2540 แต่ที่ทักษิณว่าไม่เป็นประชาธิปไตยอาจเป็นเพราะรัฐธรรมนูญปี 2550 มีบทบัญญัติให้รัฐบาลถูกตรวจสอบจากฝ่ายค้าน องค์กรอิสระและประชาชนได้มากกว่ารัฐธรรมนูญปี 2540 ถ้าทักษิณยังจำได้ว่า หลังจากพรรคพลังประชาชนชนชนะการการเลือกตั้งและนายสมัคร สุนทรเวช ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ในปี 2551 ทักษิณเดินทางกลับมากราบพระแม่ธรณีที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้เข้าสู้คดีที่ดินรัชดาในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการ เมือง ในขณะนั้นทักษิณไม่เคยพูดว่า ประเทศไทยไม่เป็นประชาธิปไตย บริวารทั้งหลายก็ไม่เคยมีใครพูดว่าประเทศไทยไม่เป็นประซาธิปไตย แต่เมื่อบริวารไม่สามารถวิ่งเต้นให้สินบนองค์คณะผู้พิพากษาที่พิจารณาคดีดัง กล่าวได้ ทักษิณจึงหลอกศาลขออนุญาตไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิค 2008 ที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพจัดการแช่งขันแล้วก็ไม่กลับมาอีกเลย หลังจากศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 ปีและต่่อมาสภาผู้แทนราษฎรได้เลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วนั่นแหละ กลุ่มคนเสื้อแดงที่ทักษิณให้การสนับสนุนจึงมีนวกรรมหลอกประชาชนให้มาชุมนุม อ้างว่า เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย และกดดันให้นายอภิสิทธิ์ลาออกจากนายกรัฐมนตรีหรือยุบสภาเพื่อเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ คำกล่าวของทักษิณที่ว่าประเทศไทยไม่เป็นประชาธิปไตย หากมีก็ไม่ใช่เป็นเพราะรัฐธรรมนูญปี 2550 แต่เป็นเพราะการกระทำของรัฐบาลปัจจุบันที่ทักษิณเป็นผู้ตั้งขึ้นมานั่นแหละ ที่ชัดเจนที่สุดก็คือการมีกองกำลังคนเสื้อแดงไว้คอยกดดัน ข่มขู่ รังควาน ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ซึ่งไม่มีรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยของประเทศใดในโลกนี้กระทำกัน
       
       ประเทศไทยไม่มีความเป็นธรรม ถ้าพูดในด้านสังคมและเศรษฐกิจก็ถูกที่ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ยังเป็นผู้ยากไร้ และถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ที่มีฐานะทางสังคมและเศรษฐกิจดีกว่า แต่ตลอดเวลาที่ทักษิณเป็นผู้มีอำนาจในการบริหารประเทศชาติบ้านเมืองอยู่ 5 ปีเศษ ได้ดำเนินการอะไรให้ประชาชนกลุ่มนี้มีฐานะความเป็นอยู่ดีขึ้นบ้าง มีเพียงทักษิณกับญาติพี่น้อง พวกพ้องบริวาร เท่านั้นที่มีฐานะดีขึ้นมากมาย แต่ละคนมีทรัพย์สินเพิ่มขีึ้นเป็นพันล้าน หมื่นล้าน หรือแสนล้านบาทก็มี
       
       ศาลเป็นองค์กรอิสระ เรื่องนี้คงจำกันได้ว่า น้องสาวทักษิณไปอ่านที่มองโกเลียตามที่มีคนเขียนให้อ่านว่าศาลเป็นองค์กร อิสระ ซึ่งก็คงเป็นไปตามความคิดของทักษิณนั่นเอง แสดงให้เห็นว่าทักษิณและบริวารทั้งหลายไม่ใด้ยอมรับหลักการของการปกครองใน ระบอบประชาธิปไตย เพราะการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกยอมรับนั้น ศาลซึ่งเป็นผู้ใช้อำนาจตุลาการ มีฐานะเท่าเทียมกับคณะรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้ใช้อำนาจบริหาร และรัฐสภาซึ่งเป็นผู้ใช้อำนาจนิติบัญญัติ รัฐธรรมนูญชองประเทศไทยทุกฉบับตั้งฉบับแรกจนถึงปัจจุบันก็ได้บัญญัติรับรอง หลักการนี้ไว้เหมือนกัน ส่วนองค์การอิสระเพิ่งจะเกิดขึ้นตามรัฐธรรมนูญปี 2540 ตามรัฐธรรมนูญปี 2550 บัญญัติไว้ว่า องค์กรอิสระมีอยู่ 4 หน่วยงาน คือ 1 คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต 2 คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช 3 ผู้ตรวจการแผ่นดิน และ 4 คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ทักษิณและบริวารคงมีแนวความคิดเช่นเดียวกับผู้นำเผด็จการทั้งหลายที่ถือว่า ฝ่ายบริหารเท่านั้นที่มีอำนาจสูงสุดในประเทศไม่เคยให้ความสำคัญกับอำนาจ ตุลาการ
       
       ศาลไม่มีอิสระ ทักษิณนำเรื่องนี้มาพูดบ่อยมาก แต่ไม่เคยพูดให้ชัดเจนว่า ไม่มีอิสระอย่างไร ใครที่สามารถสั่งศาลได้ สั่งในคดีใดและสั่งให้พิพากษาอย่างไร น่าเชื่อว่าทักษิณสื่อความหมายไปถึงคดีที่ดินรัชดา ที่ทนายความของทักษิณเอาเงิน 2,000,000 บาท ไปวางไว้ที่โต๊ะของเจ้าพนักงานศาล และทักษิณถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผูดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาลงโทษจำ คุก 2 ปี
       
       มีกฎหมายและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้พิจารณาคือ
       
       พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 100 วรรคแรกบัญญัติว่า ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ใดดําเนินกิจการดังต่อไปนี้
       
       (1) เป็นคู่สัญญาหรือมีส่วนได้เสียในสัญญาที่ทํากับหน่วยงานของรัฐที่เจ้า หน้าที่ของรัฐผู้นั้นปฏิบัติุหน้าที่ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งมี อํานาจกํากับ ดูแล ควบคุม ตรวจสอบ หรือดําเนินคดี
       
       วรรคท้ายบัญญัติว่า ให้นําบทบัญญัติในวรรคหนึ่งมาใช้บังคับกับคู่สมรสของเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยให้ถือว่าการดําเนินกิจการของคู่สมรสดังกล่าว เป็นการดําเนิน กิจการของเจ้าหน้าที่ของรัฐ
       
       มาตรา 122 เจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ใดฝ่าฝืนบทบัญญัติมาตรา 100 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ
       
       สรุปก็คือ ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งหมายถึงนายกรัฐมนตรีด้วยเป็นคู่สัญญากับ หน่วยงานของรัฐที่ตนเองมีอำนาจกำกับ ดูแล ควบคุม โดยห้ามคู่สมรสด้วยและให้ถือว่าการกระทำของคู่สมรสเป็นกระทำของเจ้าหน้าที่ ของรัฐคนนั้น หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี
       
       กฎหมายฉบับนี้ประกาศและมีผลบังคับใช้ในปี 2542 ก่อนที่ทักษิณเข้ามาเป็นยกรัฐมนตรี ในปี 2544 ไม่ใช่เป็นกฎหมายที่เพิ่งประกาศใช้หลังมีรัฐประหารในปี 2549
       
       ข้อเท็จจริงก็คืิอ กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาสถาบันการเงินซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินเป็นหน่วยงานของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ที่อยู่ภายใต้การกำกับของ รมต กระทรวงการคลัง ซึ่งอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี ขณะที่พจมาน ชิณวัตร ซื้อที่ดินจากกองทุนฟื้นฟูฯ พจมานเป็นคู่สมรสของทักษิณซึ่งขณะนั้นเป็นนายกรัฐมนตรี
       
       ข้อเท็จดังที่กล่าวมาจึงเป็นไปตามกฎหมายบัญญัติไว้ทุกประการ การที่ทักษิณถูกลงโทษจำคุกจึงเป็นไปตามที่กฎหมายบัญญัติ ไม่ได้มีใครมาสั่งให้องค์คณะผู้พิพากษาที่พิจารณาพิพากษานี้ลงโทษทักษิณ และไม่ใช่เป็นกฎหมายของคณะรัฐประหาร หรือเป็นเรื่องผัวยินยอมให้เมียซื้อที่ดินต้องติดคุกดั่งที่พวกคนเสื้อแดง ชอบอ้างหลอกประชาชนที่ไม่รู้กฎหมายและข้อเท็จจริงตลอดมา หรืออย่างที่ดอกเตอร์ทางกฎหมายคนหนึ่งอ้างบ่อย ๆ ว่า ทักษิณไม่ได้กระทำผิดแต่เป็นเพราะกฎหมายห้าม
       
       ต้องช่วยกันรักษาประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ก็หมายความว่าต้องมีคนคิดล้มล้างประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ชี่งประชาชนไทยที่รักประเทศชาติและจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์คงยอม ไม่ได้ แต่ ณ ปัจจุบันนี้ยังมองไม่เห็นว่า มีใครคนกลุ่มใดที่คิดล้มล้างประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เท่าที่เห็นกันอยู่ในก็มีการรณรงค์ให้ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 อันเป็นบทบัญญัติที่ว่าด้วยการดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ มีการกระทำความผิดกฎหมายดังกล่าวกันมากขึ้น บุคคลที่ถูกกล่าวว่ามีกระทำความผิด เช่น นายจักรภพ เพ็ญแข ก็เป็นคนที่สนิทสนมกับทักษิณ ส.ส. พรรคเพื่อไทยบางคนกล่าวบนเวทีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเสียดสีให้เข้าใจ ได้ว่าเป็นพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมราชินีนาถ ซึ่งได้รับการปรบมือชอบใจจากกลุ่มคนเสื้อแดงกันกึกก้อง วิทยุชุมชนของกลุ่มคนเสื้อแดงกล่าวเสียดสีดูหมิ่นพระเจ้าอยู่หัวและราชวงศ์ อยู่ตลอดเวลาแต่ไม่เคยถูกดำเนินคดี ผู้ที่ถูกศาลลงโทษตามมาตรา 112 ได้รับการยกย่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงเยี่ยงวีระบุรุษ
       
       ดังนั้นถ้าทักษิณและกลุ่มคนเสื้อแดงช่วยกันรักษาประชาธิปไตยที่มีพระ มหากษัตริย์เป็นประมุขอย่างที่ทักษิณพูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดง ก็เชื่อมั่นได้ว่าประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขต้องคงอยู่คู่ ประเทศไทยตลอดไป ครับ

 

http://www.manager.c...D=9560000060593




#720359 Go So Big .. ลิเกบริหารน้ำ เวอร์ชั่น พญาแร้งปลอด ที่มี รัฐบาล อีโง่ ณ กูเกิ้ล...

Posted by pglovethai on 21 May 2013 - 09:39

Go So Big .. ลิเกบริหารน้ำ เวอร์ชั่น พญาแร้งปลอด ที่มี รัฐบาล อีโง่ ณ กูเกิ้ล ให้การสนับสนุนเนี่ย..ยิ่งสาว ยิ่งลึก ยิ่งสาวลึกลงไป ยิ่งเจอ ..หาง*** โผล่ออกมาเรื่อยๆ .. เล่นเอาคนติดตามข่าว โครงการผลาญน้ำ ผลาญป่า 3.5 แสนล้าน ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เนี่ย.. ใจละเหี่ย ไปตามๆกัน ..มันท่าจะงามไส้ และ บ้าผลาญภาษีประชาชน ไปกันใหญ่จริงๆ .. แค่งบแสดงลิเก จับพี่แร้งปลอด มานั่งเป็นพญาขี่ช้าง แหกตาแขกบ้านแขกเมืองเนี่ย ..ข่าวซุบซิบนินทาจากแวดวงข้าราชการในพื้นที่ก็มีออกมาว่า มันช่างสิ้นเปลืองภาษีแบบมโหฬาร บานตะไทจริงๆ ..

แรกๆ เขาด่าประณามสาปแช่งกัน มาเป็นตัวเลข 30ล้าน ว่านี่คือ งบแสดงลิเก ต้อนรับแขก แต่พอเขา ตรวจสอบไปตรวจสอบมา ไปๆมาๆ ตัวเลขงบแสดงลิเกบ้าๆ ดูท่าว่ามันจะทะลุเป้ากางเกงลิงแดง ของ พี่แร้งปลอด เจ้าของคอนเซ็ปต์ แปลงเสือโคร่งเป็นทุนเนี่ย .. มากมายถึง ..70 ล้านบาท ไปแล้ว !! ..

จริงไม่จริง ไม่รู้ตัวเลขแน่ชัด เพราะมันอยู่ในขั้นตอน ตรวจสอบขอข้อมูลตัวเลขสุดท้าย เพื่อมายืนยันกันอยู่ แต่นั่นมันไม่สำคัญ ขอให้รู้แค่ว่า .. ไม่ว่ามันจะเป็นงบประมาณ 30 ล้านบาท หรือ งบประมาณ 70 ล้านบาท กับ ลิเกบ้าๆ ไร้สาระ ไร้ประโยชน์ ผลาญงบประมาณแผ่นดิน เพื่อสร้างภาพโง่ๆ ให้กับ รัฐมนตรีเส็งเคร็งเฮงซวยกระบวยแตก อย่าง พี่แร้งปลอด เนี่ย .. มันดูยังไงๆ ผลลัพธ์กลับมามันก็ไม่มีทางที่จะคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไปเลยแม้แต่..บาท เดียว !!..

รัฐบาลฉิบหาย .. งบฉิบหาย ผลาญกันง่ายๆแบบนี้ มันกล้าทุ่มงบจัดกันเอาหน้า แต่พอทีงบประมาณช่วยน้ำแล้ง ภัยแล้งคนอีสานน่ะ เขาแล้งกันจะตาย มันเสือก ไปแหกปากให้เขารอน้ำฝนจากฟ้า และ รองบประมาณชาติหน้าบ่ายๆของมัน ที่ไม่มีทางจะตกไปถึงชาวบ้าน ..พอฝนแล้ง น้ำแล้ง ภัยแล้ง ที่น้ำไม่มีสักหยด ..*** เที่ยววิ่งของบซื้อถังเก็บน้ำ ไล่แจกชาวบ้าน พอน้ำท่วมบ้านท่วมเมือง มันก็ไปวิ่งของบ ทำแพไม้ไผ่ ไปไล่แจกให้ชาวบ้านเอาไปลอยเกาะคอกันตาย !!..

เรื่องที่ ชาวบ้าน NGO ที่เขามาประท้วง เรียกร้องสิทธิในการเข้าไปมีส่วนร่วมในการ แก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ของ โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ที่เป็นประเด็น เป็นปัญหาเกิดวิวาทะกันที่ เชียงใหม่ นี่ก็เหมือนกัน ชาวบ้าน และ NGO หลากหลายกลุ่มพวกนี้ เขาไม่ได้มาแบบ คนโง่ๆ ที่ประท้วงไร้สาระ ไร้ข้อมูลเหตุผลทางวิชาการนะ แต่กลับเป็นว่า ชาวบ้าน และ NGO ที่ติดตามแผนงานพวกนี้มานาน เขากลับเป็นพวกที่ลึกซึ้งในเรื่องของข้อมูลข้อเท็จจริง เพราะหลายๆคนเขาอยู่กับ การงานสำคัญ ในเรื่องของการต่อต้าน การสร้างเขื่อนบางเขื่อน ? ..ที่มันจะส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตชาวบ้าน วิถีชีวิตป่า และ วิถีชีวิตชุมชน ที่จะผลร้ายต่อประเทศชาติในอนาคต มาหลายปีแล้ว ..

ชาวบ้าน ชุมชน คนเดือดร้อน คนที่เขามีชีวิตผูกพันกับ แม่น้ำ ลำธาร ป่าเขา เขาอนุรักษ์ธรรมชาติ ป่าไม้ แม่น้ำ ลำธาร เพื่อรักษาสมดุลธรรมชาติให้อยู่ยั่งยืนคงนานคู่ผืนแผ่นดินไทย แบบสืบต่อกันมารุ่นต่อรุ่น ต่อๆกันมาหลายชั่วอายุคนนั้น หลายๆข้อมูลความรู้ ที่เกี่ยวข้องกับ วิถีธรรมชาติ วิถีป่า วิถีชุมชน ที่มันมีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืน ของ ชาวบ้าน เขาเนี่ย เขาต่างมีองค์ความรู้ดีๆที่มีประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมือง มาก่อนที่โคตรเหง้าตระกูลขี้โกงบางตระกูล ?? จะเร่ร่อนเป็น เรฟูจี หอบเสื่อผืนหมอนใบ มาขึ้นฝั่งที่เมืองจันทบุรี..เสียอีก ?! ..

อย่าไปมอง ชาวบ้านคนพื้นที่ ว่าเขาเป็น พวกค้านหัวชนฝา อย่าไปมองเขาว่า เขาเป็นพวกถ่วงความเจริญ อย่าไปกล่าวหาว่า พวกเขา เป็น ม็อบขยะ เพราะว่า ชาวบ้านธรรมดาๆ ที่มีฐานะยากจน ที่เขาอยู่กับป่า อยู่กับธรรมชาติ ด้วยความพอเพียงต่อชีวิตคนหนึ่ง เขามีความรู้เรื่อง น้ำ เรื่อง ป่า มากกว่า ไอ้รัฐมนตรี สมองหมาปัญญาควาย..บ้าประสาทแดก ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ หลายต่อหลายตัว..เยอะ อย่างเทียบเคียงกันไม่ติด !!

ป่าขนาดใหญ่จะหายไป สัตว์ป่ามากมายจะหายไป ชุมชนก็จะตาย ..แถมมีโอกาส .. จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ หรือ ภัยแล้ง ในอนาคตมาแทนที่ด้วย เพราะหากมันไม่มีป่าเหลืออยู่ มันก็ไม่เหลือความแน่นอนอะไรแล้วในอนาคต ..เขื่อนบางเขื่อน มันไปทำลายธรรมชาติป่า ให้หายไปเป็นภูเขาๆขนาดนั้น .. มันจะเหลือซากอะไรล่ะ ? เราก็ได้แต่เขื่อนมา แต่ ไอ้ธรรมชาติ ที่จะทำให้ฝนตกต้องตาม ฤดูกาลมันไม่เหลือ ตอนนั้นนั่นแหละ ..มันจะเกิดภาวะโลกร้อน และ สภาพภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง รุนแรง ของแท้ ..แล้ว *** จะหนาวขี้ !! ..

ตอนนี้ยังดีนะ ที่สภาพภูมิอากาศ ของ ประเทศไทย มันไม่ได้มี ปัญหาภาวะโลกร้อน หรือ อยู่ในภาวะที่เกิดสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง การบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ มันก็ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบทำ หากจะทำก็ทำเฉพาะจุดที่เราคิดว่าศึกษาผลกระทบ ได้เสียดีแล้ว ค่อยลงมือทำ ถ้าตรงไหนชาวบ้าน NGO นักวิชาการ เขาไม่เห็นด้วย ก็ฟังเสียงเขา ไม่ใช่ ไปตะแบงหนี ด้วยวิธีทุเรศ ขู่จะเอาตำรวจจับ หรือ ให้พวกอันธพาลควายแดงขู่ว่าจะยกพวกมาทำร้าย !! ..

คนโง่ ..ไม่รู้เรื่องปัญหาน้ำสักกระพี้ *** อวดดีแต่งองค์ทรงเครื่อง รับบทเป็น พญาเม็งราย เพื่อจะมอมเมาความเชื่อความศรัทธาของชาวบ้านคนเมืองเหนือ ในเรื่อง การบริหารจัดการน้ำในยุคสมัยพญาเม็งราย ..มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อจริงๆ ที่มันกล้าแหกตาคนเหนือเขาขนาดนั้น !!! ..

หากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยเฉพาะ ไอ้แร้งปลอดเนี่ย มันอยากจะบริหารจัดการน้ำตามแบบฉบับสังคมโบราณนะ มันต้องกลับมาหาวิถีธรรมชาติ กลับมาเรียนรู้กับการอยู่กับวิถีธรรมชาติ มันจะไปสร้างเขื่อน สร้างฟลัดเวย์ สร้างอ่างเก็บน้ำ ของ โคตรพ่อ โคตรแม่ มันทำไม ? .. มากมาย เต็มประเทศ ?!!.. ให้ประเทศชาติบ้านเมือง เต็มไปด้วย ..ป่าคอนกรีต และ โครงการ อิฐ หิน ปูน ทราย ..ที่ทำลายธรรมชาติ ทำลายความเชื่อของคนโบร่ำโบราณ ?!!..

รัฐบาลยิ่งลักษณ์ มันคิดอย่างเดียวแค่ว่า นี่มันคือ งบประมาณก่อสร้างจำนวนมหาศาล ที่นายทุนบริษัทก่อสร้างได้ประโยชน์ และ รัฐบาล โดยเฉพาะพวกนักการเมือง..จะได้โซ้ยเงินค่าหัวคิว และ หักเปอร์เซ็นต์แดกกันได้ง่ายๆ เป็นที่สนุกสนาน พุงหมา พุงมาร ตามๆน้ำกันไป .. เงินตั้ง 3.5 แสนล้านบาท ..เฉพาะ ..โดนหักเปอร์เซ็นต์แดกเนี่ย คงล่อไป ไม่ต่ำกว่า ..แสนล้าน แน่ๆ !!..

แบบนี้ .. มันต้องเรียกว่า .. ไอ้พวกรัฐบาลโจรขโมยน้ำ ขโมยป่า ..หน้าด้าน หน้าทน แดกทั้งน้ำ แดกทั้งป่า !!..

อย่าลืมว่า ตั้งแต่ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เข้ามา บริหารจัดการปัญหาน้ำท่วม เมื่อปี 2554 แบบแหกตาชาวโลก โดยการตั้งใจบริหารน้ำในเขื่อน และ อ่างเก็บน้ำ ให้เกิดข้อผิดพลาด เพื่อจะทำให้เกิดวิกฤติอุทกภัยน้ำท่วมบ้านท่วมเมืองขึ้นมาเพื่อหลอกหลอน และ สร้างความกลัวให้กับประชาชนนั้น ..

มันมีเป้าหมายปลายทาง อยู่ที่ การหาเรื่อง ผุดโครงการ ..อภิมหาโปรเจ็กต์ ผลาญชาติ 3.5 แสนล้านบาท นี่ทั้งนั้น !! ..

ที่สำคัญ.. ไอ้งบประมาณ 3.5 แสนล้านบาท ที่มันจะผลาญกันเพื่องานลิเกปาหี่บริหารน้ำของพวกมันนี้เนี่ย ..

มันก็ช่างบังเอิญเอื้อต่อผลประโยชน์ ของ นายทุนก่อสร้าง นายทุนที่ดิน นายทุนอสังหาริมทรัพย์ รายใหญ่ทั้งสิ้น ..

ที่รับประกันซ่อมฟรีว่า .. รัฐบาลระยำจริง ยิ่งลักษณ์ ขี้ข้าทักษิณ..รวมถึง ทักษิณ เจ้าโปรเจ็กต์ เจ้าไอเดียชั่วๆ เนี่ย ..

มันจะต้องเข้าไปมีเอี่ยวในผลประโยชน์ ของ โครงการบริหารจัดการน้ำ..

ที่มากปัญหาคอรัปชั่นนี้อย่างแน่นอน ไม่ทางตรง ก็ทางอ้อม !!!..


วินเซนต์ 20 พฤษภาคม 2556
970251_10201348165283801_701814312_n.jpg

 




#719457 ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก"ปลอดประสพ" จาก"บทพญามังราย...

Posted by pglovethai on 20 May 2013 - 13:22

มีข่าวกระหึ่มโซเชียล มีเดีย อีกแล้ว หลัง FB ของ คุณยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ สถาปนิกชั้นแนวหน้าของเมืองไทย
ออกมาปูดข่าวว่า นายปลอดประสพ เป็นผู้สั่งก่อสร้างอิฐเป็นรูปฐานเจดีย์ขึ้นมาจากซากโบราณสถานเวียงกุมกาม
เพื่อแสดงละครแค่คืนเดียว งานนี้คนในกรมศิลปากรน้ำท่วมปาก เงียบฉี่ ไม่กล้าขัดคำสั่ง
เหตุผู้ใหญ่ในรัฐบาลต่อสายให้อนุญาต ทำแล้วรื้อ 2 แสนบาทเฉพาะจุดเดียว

8241561.jpg

https://www.facebook.com/people/

“อรช บุญ-หลง Aracha Boon-Long” ระบุใน FB ว่า คุณปลอดประสพ กลัวแขกผู้เข้าประชุมเรื่องน้ำ
ซึ่งจะมาดูการแสดงที่เวียงกุมกามมองไม่เห็นโบราณสถานชัดๆ
เลยสั่งให้ก่ออิฐต่อขึ้นมาจากซากอิฐ 727 ปี ?
นี่คือสิ่งที่จะอวดชาวโลกใช่ไหม ประเทศไทย ?”

824d046.jpg

ด้านเว็บไซต์ผู้จัดการ รายงาน โดยอ้างแหล่งข่าวในกรมศิลปากร ที่เปิดเผยว่า การก่อสร้างอิฐสูงขึ้นมาจากฐานเจดีย์ เพื่อรับการแสดงละครของนายปลอดประสพ และคณะได้รับการอนุญาตเพราะมีการประสานงานกับระดับสูงในรัฐบาล โดยจุดที่สร้างอยู่ที่เจดีย์ประธานวัดหนานช้างจุดใกล้เคียงกับวัดอีก้าง ซึ่งเป็นจุดแสดงละคร ทั้งนี้ ทราบว่าได้มีข้อตกลงว่าเมื่อสร้างแล้วต้องรื้อออก เพราะหากจะบูรณะต่อเติมจะต้องผ่านการศึกษาและมีแบบบูรณะที่ถูกหลักวิชาการ สำหรับงบประมาณของการก่ออิฐ และรื้อทิ้งภายหลังการแสดงละครอยู่ที่ 2 แสนบาท

รายงานแจ้งว่า งบประมาณในการจัดละครกลางแจ้งย้อนอดีตเวียงกุมกาม เพื่อต้อนรับแขกร่วมประชุมด้านน้ำในครั้งนี้ อยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท แต่มีข่าวอีกกระแสระบุว่า พุ่งขึ้นเป็นประมาณ 70 ล้านบาท เพราะ มีการก่อสร้างอาคารกระจกติดแอร์ มีค่าตกแต่งสถานที่รวมกับค่าเบี้ยเลี้ยงในการฝึกซ้อมนักแสดงอีกหลายร้อย ชีวิต อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยงานรับผิดชอบการประชุมยังไม่ได้ แถลงรายละเอียดค่าใช้จ่ายดังกล่าวอย่างเป็นทางการ
http://www.manager.c...D=9560000060152

ขณะที่การประชุมน้ำ ข่าวละครพญามังรายก็เข้าบดบัง"เนื้อหา"ของการประชุมไปเสียหมด
แถมยังเอาเงินภาษีประชาชนมาสนองตัณหาของคนที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน
สมแล้วที่มีคนบอกว่า "ยิ่งแก่ ยิ่งเพี้ยน"

 

จาก http://www.oknation....3/05/20/entry-1