Jump to content


ห่วยแมน

Member Since 30 June 11
Offline Last Active 29 May 14 10:24
-----

#479647 พี่ๆคับ ช่วยกรุณาตอบ คำถามของคนเสื้อเเดงเขาหน่อยสิคับ

Posted by ห่วยแมน on 6 November 2012 - 11:34

อย่าไปเครียดเรื่องการเมืองครับท่าน รอเลือกตั้งครั้งหน้าค่อยว่ากันใหม่

สิ่งที่ทำได้ในฐานะประชาชนหนึ่งเสียงในระหว่างนี้ คือช่วยกันบอกต่อความจริงให้คนที่ไม่รู็ หรือรู้ข้อมูลผิดๆได้ทราบความจริง

แต่ถ้าประเทศไทยจะเจ๊งก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า ก็ตัวใครตัวมันส์ 55555555


#479632 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปาฐกถาพิ...

Posted by ห่วยแมน on 6 November 2012 - 11:18

พวกแมงดามันรู้หรือเปล่าว่ามาร์คไปพูดเรื่องอะไร เอาแค่นี้ก่อน


#478774 คำถามจาก “มุมมืด” เกี่ยวกับ ม.112 กับคำตอบที่แหลมคมของผู่เฒ่าเล่าเรื่อง okblog

Posted by ห่วยแมน on 5 November 2012 - 16:14

ขอเสนอให้แก้เฉพาะอัตราโทษข้อเดียวครับ คือให้มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต


#428749 สิ่งทีได้ในวันนี้.ที่กองปราบ

Posted by ห่วยแมน on 26 September 2012 - 09:27

คนเสื้อแดงต่อต้านคนที่มาแสดงความรักในสถาบัน

สรุปแค่นี้ คงจะบอกทุกสิ่งทุกอย่างได้แล้วกระมัง

เดี๋ยวแดงกับคนกลางก็จะบอกว่าอย่าเหมารวมเสื้อแดงทุกคน เพราะแดงรักสถาบันก็มี

แต่ขอโทษเหอะ ผมไม่เคยเห็นว่ะ


#410821 ... "คลังอาวุธ" ขบวนการเสรีไทย ...

Posted by ห่วยแมน on 11 September 2012 - 11:05


เปรียบเทียบ คอป.-กสม.สรุปฆ่า91ศพ-เผาเมือง

Posted Image

เปรียบเทียบ คอป.-กสม.สรุปฆ่า91ศพ-เผาเมือง

Source - มติชน (Th)


Thursday, July 07, 2011 05:28

อย่างน้อย 2 องค์กรที่จัดทำรายงานสรุปเหตุการณ์สลายม็อบกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในช่วงเดือนมีนาคมพฤษภาคม 2553 มีผู้เสียชีวิตถึง 91 ศพ และบาดเจ็บอีกนับพันคน ได้แก่ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.)ที่มี นายคณิต ณ นคร เป็นประธาน และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) นางอัมราพงศาพิชญ์ เป็นประธานทั้งสององค์กรมีบทสรุปผลการตรวจสอบเหตุการณ์"ฆ่าหมู่"ใจกลางเมืองหลวงและการใช้กำลังทหารเพื่อสลายม็อบคนเสื้อแดงใน "สาระสำคัญ" ดังนี้ในบทสรุปของ คอป. ที่มาจากการตรวจสอบเหตุการณ์สลายม็อบ นปช.ระหว่างเดือนเมษายนพฤษภาคม 2553 พบมีผู้เสียชีวิต 92 ราย บาดเจ็บ1,885 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 542 ราย พลเรือน1,343 ราย
มีการดำเนินคดีผู้ชุมนุมตามประเภทความผิดเป็น4 กลุ่มคดี 1.ก่อการร้าย 145 คดี 2.การขู่บังคับให้รัฐบาลกระทำการใดๆ 21 คดี 3.ทำร้ายประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ 86 คดี และ 4.กระทำต่ออาวุธยุทธภัณฑ์ของทางราชการ 20 คดี
คอป.ยังสรุปอีกว่า เหตุการณ์สลายม็อบเสื้อแดงในครั้งนั้น อย่างน้อย 13 ราย เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐ แต่ปรากฏว่ายังไม่ดำเนินการดังกล่าว
นอกจากนี้แล้ว คอป.ยังสรุปวิกฤตการณ์ขัดแย้งระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 ว่า แม้เป็นดูเสมือนหนึ่งเป็นความขัดแย้งระหว่างบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ยึดมั่นในอุดมการณ์แตกต่างกัน ในความเป็นจริงความขัดแย้งมีรากเหง้าของปัญหาหยั่งลึกถึงระดับโครงสร้างทางสังคมและโครงสร้างทางการเมืองของประเทศ
"ความขัดแย้งที่เดิมอาจจะเริ่มจากความขัดแย้งระหว่างบุคคลและกลุ่มบุคคล แต่เมื่อผสมกับสภาพปัญหาเชิงโครงสร้างความเหลื่อมล้ำของสังคมและความอ่อนแอของกลไกในระบอบประชาธิปไตยและกระบวนการยุติธรรมของประเทศ โดยเฉพาะข้อวิจารณ์เกี่ยวกับความสอดคล้องกับหลักนิติธรรมของกลไกต่างๆ ของรัฐ ทำให้ปัญหามีความซับซ้อนมากขึ้น"
คอป.เห็นว่าทุกฝ่ายควรร่วมกันแสวงหาแนวทางเพื่อแก้ปัญหา และการแสวงหาทางออกนั้นควรอยู่บนพื้นฐานของการค้นหาความจริงซึ่งเป็นสาเหตุหลัก ของการนำประเทศสู่ความขัดแย้ง
ขณะที่ กสม.ตรวจสอบเหตุการณ์ชุมนุมของนปช.และการสลายม็อบระหว่างวันที่ 12 มีนาคม-19 พฤษภาคม 2553 ใน 9 กรณี

กรณีที่ 1 การสั่งการของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ การปฏิบัติหน้าที่และผู้ชุมนุมที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่มีผลสืบเนื่องมาจาก นปช.ปลุกระดมมวลชนชุมนุมเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ยุบสภาหรือลาออก บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคมเป็นต้นมา
กสม.สอบพยานบุคคลเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 28 รายนปช. 54 ราย ผู้ไม่ได้เข้าร่วมชุมนุมแต่อยู่ในเหตุการณ์26 ราย รวมทั้งพยานเอกสาร เช่น ข้อเท็จจริงจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)ได้ข้อสรุปว่า ผู้ชุมนุมกระทำเกินกว่าการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ และแม้การชุมนุมเป็นไปโดยสงบ แต่ในวันที่ 10 เมษายน การที่รัฐบาลขอคืนพื้นที่ ปรากฏข้อเท็จจริงว่ากลุ่ม นปช.ต่อต้านและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐ ทั้งยังมีกลุ่มชายชุดดำติดอาวุธปะปนอยู่กับผู้ชุมนุมถือว่าเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนที่มีอาวุธและมีลักษณะเป็นกระบวนการที่พร้อมใช้อาวุธและความรุนแรงได้ตลอดเวลา ดังนั้น การชุมนุมดังกล่าวจึงมิใช่การชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ
กสม.ยังระบุอีกว่า ในส่วนของรัฐบาล การขอคืนพื้นที่เมื่อวันที่ 10 เป็นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อคุ้มครองสิทธิของประชาชนทั่วไป รัฐบาลทำไปตามมาตรการที่ได้ประกาศไว้ก่อนจริง เป็นการกระทำจากเบาไปหาหนัก จึงเป็นการกระทำภายใต้กฎหมายที่ให้อำนาจไว้

กรณีที่ 2 เหตุการณ์กรณีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากระเบิดเอ็ม 79 บริเวณแยกศาลาแดงเมื่อวันที่22 เมษายน 2553
กสม.สอบถามจากพยานบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุ21 คน และพยานเอกสาร สรุปว่าการชุมนุมของนปช.เป็นการชุมนุมที่ไม่สงบ มีการใช้ความรุนแรง

กรณีที่ 3 เหตุการณ์กรณีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2553 คณะกรรมการเห็นว่าทหารเสียชีวิตจากอาวุธปืนและประชาชน รวมถึงทหารจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ถือว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนต่อประชาชนทั่วไปและทหารที่เสียชีวิต แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าฝ่ายใดเป็นผู้กระทำ

กรณีที่ 4 เหตุการณ์กรณีการชุมนุมของกลุ่มนปช.บริเวณโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์และสภากาชาดไทย และการบุกเข้าไปตรวจค้นโรงพยาบาลจุฬาฯเมื่อวันที่ 29 เมษายน เข้าข่ายบุกรุก และเป็นการชุมนุมที่ไม่สงบ ละเมิดสิทธิผู้อื่น ทำลายทรัพย์สินของโรงพยาบาล

กรณีที่ 5 เหตุการณ์กรณีการสั่งการของรัฐบาลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมระหว่างวันที่ 13-19 พฤษภาคม รวมทั้งเหตุการณ์ต่อเนื่อง เช่น การเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และอาคารต่างๆ
กสม.สรุปว่า นปช.ชุมนุมไม่สงบและมีอาวุธปืน มีกลุ่มบุคคลติดอาวุธแฝงตัวอยู่ในกลุ่มม็อบ ส่งผลต่อความมั่นคงภายในประเทศ
ส่วนมาตรการกระชับพื้นที่สี่แยกราชประสงค์และบริเวณโดยรอบตั้งแต่วันที่ 13-19 พฤษภาคม 2553 ตามประกาศของ ศอฉ.นั้น กสม.เห็นว่า ผลที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งย่อมเป็นไปได้ว่ามาจากการกระทำของฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหาร รัฐบาลจึงมีหน้าที่รับผิดชอบเยียวยาผู้ที่เสียหาย และต้องสืบสวนหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ

กรณีที่ 6 การเสียชีวิต 6 ศพและการกระทำในรูปแบบอื่นๆ ในวัดปทุมวนารามระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม
กสม.อ้างว่าการรวบรวมหลักฐานในชั้นนี้ ไม่มีพยานยืนยันว่าใคร ฝ่ายใดเป็นผู้ยิงทั้ง 6 ศพ และผู้เสียชีวิตบางรายได้ความว่าเป็นการเสียชีวิตนอกวัดบางศพไม่รู้ว่าเสียชีวิตบริเวณใด แต่ทั้งหมดได้ถูกเคลื่อนย้ายมาไว้ในวัด
กรณีที่เกิดขึ้นรัฐบาลไม่อาจปฏิเสธการเยียวยาชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น และควรสืบสวนหาข้อเท็จจริงและหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรม

กรณีที่ 7 เหตุการณ์กรณีนายกรัฐมนตรีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงเมื่อวันที่ 7เมษายน 2553 และระงับการออกอากาศสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล ตลอดจนการระงับการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านสถานีวิทยุชุมชน กสม.เห็นว่านายกฯกระทำที่อยู่ในขอบเขตของกฎหมายและเป็นการจำเป็นเหมาะสมในสถานการณ์ความรุนแรงและไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน

กรณีที่ 8 เหตุการณ์กรณีชุมนุมและการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม นปช.ระหว่างวันที่ 12 มีนาคม-20 พฤษภาคม ทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรวมถึง นปช.เจาะเลือดของผู้ชุมนุมและนำไปเทที่พรรคประชาธิปัตย์และทำเนียบรัฐบาล นั้นถือว่าละเมิดสิทธิของผู้อื่น

กรณีที่ 9 การเสียชีวิตและบาดเจ็บของสื่อมวลชนเกิดขึ้นจากการยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและกลุ่มบุคคลผู้ติดอาวุธแฝงในกลุ่มผู้ชุมนุม แม้ไม่มีหลักฐานยืนยันว่าผู้ใดเป็นผู้ยิง และกลุ่มที่ติดอาวุธแฝงเป็นใคร ดังนั้น รัฐบาลจึงมีหน้าที่เยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

--มติชน ฉบับวันที่ 8 ก.ค. 2554 (กรอบบ่าย)-- วันที่ 7 กรกฎาคม 2554
http://www.nhrc.or.t...hp?news_id=8012


#395744 ใครฆ่าน้องเกด

Posted by ห่วยแมน on 28 August 2012 - 16:02



ขาขวามีรูกระสุนหลายรูเนี่ย เข้ากับโดนปืนลูกซองได้ไหมครับ


เป็นได้ครับ การ์ดเสื้อแดงใช้อาวุธหลายชนิด
คืนนั้นระดมยิงใส่ทหาร ไม่ต้องคิดเรื่องศพสวย ยิงถูกผู้ชุมนุมก็ไม่เสียหายเพราะใส่ชุดคล้ายทหารอยู่แล้ว

พนักงานสอบสวนเขายังสอบพยานหลักฐานก่อนสรุป แต่แอปเปิล
สรุปด้วยจินตนาการล้วนๆ เมพจริงๆ

ผมก็เห็นเค้าพยายามวิเคราะห์พยานหลักฐานกันอยู่ ไม่เห็นว่าจะใช้จินตนาการพูดเองสรุปเองตรงไหน

ถ้าคุณมีหลักฐานอะไรจะนำเสนอโต้แย้งขอเชิญได้ตามหลักประชาธิปไตย

แต่ถ้าไม่มีอะไรเลย นั่งดูหาความรู้เฉยๆจะดีกว่ามั้ง


#395054 แขวนระเบิดน้อยหน่ารถ'หมอตุลย์'เจ้าตัวนึกว่าของปลอม

Posted by ห่วยแมน on 28 August 2012 - 09:36

รอดูคนกลาง

คนกลางจะบอกว่าพวกแมงวาปเชื่อข่าวโดยไม่ต้องตรวจสอบ

และจะปิดท้ายอย่างสวยหรูว่าเวปบอร์ดเสรีไทยเดี๋ยวนี้ไม่ต่างกับเวปควายแดง


#393713 "สุขุมพันธุ์" ไร้คู่แข่ง ปชป.ส่งชิงผู้ว่าฯกทม.อีกสมัย

Posted by ห่วยแมน on 27 August 2012 - 11:35

ผมไม่ได้มีสิทธิ์เลือกนะ แต่ผมว่า หม่อมเป็นคนที่มีความรับผิดชอบและตั้งใจทำงานมากนะครับ แต่ถ้าได้เลือกก็ 2 จิต 2 ใจ ถ้าท่านเสรีพิสุทธ์ ลงด้วย
ผมว่างานนี้ไม่หมู ถ้าไม่มีเสรีพิสุทธิ์ ผมว่าเผาไทยส่งใครมาก็เด็กๆ

เสรีพิสุทธิ์แผลเยอะนะครับ เอาไว้รวบรวมข้อมูลแล้วจะจัดให้ทีเดียวเลย
รับรองตาสว่างกันทั้งแผ่นดิน


#393596 "สุขุมพันธุ์" ไร้คู่แข่ง ปชป.ส่งชิงผู้ว่าฯกทม.อีกสมัย

Posted by ห่วยแมน on 27 August 2012 - 10:23

คนกรุงเทพเบื่อง่าย ??? ไม่ประทับใจผลงาน ???
ลองคิดใหม่เถอะครับ

ที่ว่าคนกรุงเทพเบื่อง่าย ผมว่าไม่มีเหตุผล และค่อนข้างผิดหวังที่ได้ยินคนพูดแบบนี้ เพราะผมคิดว่าคนกรุงเทพน่าจะมีการศึกษาและวุฒิภาวะที่จะตัดสินใจเลือกบุคคลที่จะมาดูแลกรุงเทพฯ มากกว่าที่จะพูดกันง่ายๆว่า เบื่อแล้วอยากเปลี่ยนใหม่ !

เรื่องผลงาน ผมก็ได้ยินคนพูดกันว่ายังไม่มีผลงานที่พอจะจับต้องได้ แต่ขอให้รอดูการแถลงผลงานของท่านชายก่อนครับ
อีกเรื่องคือการอ่อนประชาสัมพันธ์ของทั้งทางพรรคประชาธิปัตย์และทีมกทม.เอง ทำให้เรารู้สึกว่ายังไม่มีผลงานอะไรเด่นๆนัก
แต่ส่วนตัวที่ผมติดตามการทำงานของท่านชายและทีมรองผู้ว่าทุกคน ขอยืนยันได้เลยว่าทำงานเยอะมากจริงๆ แต่ค่อนข้างเน้นในเรื่องการปูฐานรากพร้อมๆกับการแก้ไขปัญหาของกรุงเทพให้มีความยั่งยืน ไอ้เรื่องแบบนี้คงจะมาหวังผลกันในเวลา 4 ปีไม่ได้หรอกครับ

ถ้าท่านไม่ชอบท่านชาย เพราะเหตุผลอื่น ก็คงแล้วแต่เหตุผลของท่าน แต่ท่านจะเลือกคนอย่างชูวิทย์ เสรีพิสุทธิ์ ลีน่าจัง หรือคนอื่นๆที่พรรคเผาไทยกำลังจะส่งมาเลือกตั้ง ก็ขอให้พิจารณาใหม่เถอะครับ

เพราะผมสนับสนุนปูแปดปีให้อยู่ยาวๆตอแหลได้ทั้งประเทศ แต่ยังไงขอกรุงเทพบ้านเกิดของผมซักจังหวัด ให้คนดีๆมีความสามารถได้ทำงานต่อไปเถอะครับ เสี่ยงไม่ได้จริงๆ


#392720 ฆ่าทหารได้ แต่ฆ่าเสื้อแดงเผาเมืองไม่ได้

Posted by ห่วยแมน on 26 August 2012 - 12:55

การปราบปรามผู้ชุมนุมที่ผิดกฎหมายเป็นเรื่องปกติที่ประเทศไหนๆก็ทำ บางครั้งมีคนเจ็บมีคนตาย เห็นกันอยู่เรื่อย

บางประเทศใช้ตำรวจปราบจราจลแต่ใช้อาวุธหนักเหมือนทหาร เผอิญบ้านเราพวกตำรวจมันให้ท้ายโจร ก็เลยต้องไปพึ่งทหาร

กลุ่มผู้ชุมนุมใช้สีแดงคอมมิวนิสต์บ้านเราที่ผ่านมาก็ใช้อาวุธสงครามยิงชาวบ้าน ยิงตำรวจทหารตายไปหลายคน ก็สมควรแก่เหตุแล้วที่ทหารจะใช้อาวุธสงคราม หรือสไนเปอร์เพื่อจัดการกับผู้ก่อการร้ายพวกนั้น

อภิสิทธิ์ก็ทำหน้าที่ควบคุมสถานการณ์จนคลี่คลายในฐานะนายกรัฐมนตรี กฎหมายให้ความคุ้มครองอยู่แล้ว และอย่าลืมว่าก่อนที่ทหารจะใช้กระสุนจริงต่อสู้กับผู้ก่อการร้าย ฝ่ายรัฐบาลได้เจรจาออกทีวีแล้วยังยอมยุบสภาตามข้อเรียกร้อง(ที่ไม่มีเหตุผล) แต่ก็ยังไม่ยอมเลิกกัน

ตอนแรกเอามวลชนมาไล่ล่าจะฆ่าอภิสิทธิ์ แต่ก็ไม่สำเร็จ มาจนถึงตอนนี้ฝ่ายพวกตัวเองเป็นรัฐบาลแล้ว แต่ก็ยังทำอะไรอภิสิทธิ์ไม่ได้อยู่ดี 5555555555555


#390793 รบกวนพิจารณา ผมแค่นำมาให้เห็น.......

Posted by ห่วยแมน on 24 August 2012 - 12:42

Posted Image
ฝากเอารูปสาวกมาให้พิจารณา :mellow:


#390768 ฮือฮา! เปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานครฯ ที่จะมีการเ...

Posted by ห่วยแมน on 24 August 2012 - 12:24

เลือกท่านชายสุขุมพันธ์เหมือนเดิมครับ

ฮีโร่ของคนไทย ยอมเสี่ยงชีวิตเอาตัวเองเป็นตัวประกันกรณีก็อดอาร์มี่ยึดโรงพยาบาลที่ราชบุรี แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวก็หาได้ยากแล้วในหมู่นักการเมืองไทย

ผลงานของท่านชายและทีมรองผู้ว่าฯผมว่าดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมา เพราะอย่าลืมว่าเราไม่ได้เลือกผู้ว่าฯเพียงคนเดียว แต่เราต้องดูทีมคณะทำงานด้วย

ส่วนสุหฤทเค้าก็มีความตั้งใจ แต่ผมคงไม่เสี่ยง เพราะยังไงก็ยังมีตัวเลือกที่ดีกว่ามาก


#390754 ใครเอ่ย...ดีแต่พูด

Posted by ห่วยแมน on 24 August 2012 - 12:10

ดีแต่โง่

เหมาะสุดแล้ว


#389441 ขอบคุณศาล ที่ช่วยเพื่อไทย เอาเจ๋ง ไปพักผ่อน ที่ ฮ่องกง แล้วสมาชิกเด็กปากดี เอ...

Posted by ห่วยแมน on 23 August 2012 - 11:07

เป็นได้แค่รูดาก


#389403 "พลแม่นปืน" หรือ "พลซุ่มยิง" ความเข้าใจที่ใครอาจไม่รู้?

Posted by ห่วยแมน on 23 August 2012 - 10:44

ควายแดงล่อให้ทหารออกมาจัดการ เรื่องจบตะโกนบอกอภิสิทธิ์สั่งฆ่าประชาชน
ขี้เหลืองนั่งอยู่บนภูดูควายแดงชุมนุมเฉยๆ เรื่องจบชี้หน้าด่าอภิสิทธิ์มีอำนาจแต่ไม่จัดการ

สมประโยชน์ทั้งสองฝ่าย รวยอื้อกันเป็นแถว... ส่วนไอ้แม้ว โดนหลอกแดกตังเหมียนเดิม