Jump to content


nnnn43

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2557 14:32
-----

#316653 เอาละซิ!!! ท้าใครไม่ท้า "อภิสิทธิ์"รับคำท้าดีเบต"พล.อ...

โดย hinotori on 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:22

คนที่จะทำมาร์คหน้าแหกได้ ในโลกนี้มีคนเดียว คือ คนนี้


Posted Image

พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ...........................

(แหกกี่รอย ขึ้นอยู่กับจำนวนเล็บ)


#317412 ////////// ทำไมคนจบอ๊อกฟ๊อด ถึงไม่กล้าดีเบตเรื่องนาซ่าครับ (ขอตั้งคำถามตัวโตๆ)

โดย ก้อนหินละเมอ on 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 07:48

คุณอนุสรณ์บอกว่ามาร์คไม่รับคำถ้าอ่ะ

“อนุสรณ์” ตีฝีปากท้า "มาร์ค" ขอโทษปชช.หากไม่กล้าดีเบตโครงการนาซ่า
http://www.manager.c...D=9550000079703


ผมว่า คุณเมิงไปเรียนภาษาไทยมาก่อนดีกว่า..

“อนุสรณ์” ตีฝีปากท้า "มาร์ค" ขอโทษปชช.หากไม่กล้าดีเบตโครงการนาซ่า
อนุสรณ์บอก ถ้าหากมาร์คไมกล้าดีเบต ต้องขอโทษประชาชน
แต่ปรากฏว่ามาร์ครับคำท้า..
จะมาบอกว่ามาร์คไม่กล้าได้ไงๆ
แดง QC จริง ๆ ***


#282352 ขอโทษนะครับ แค่อยากรู้ว่าจบพยาบาลที่ไหนครับ ถึงได้รักในหลวงสุดหัวใจขนาดนี้...

โดย redfrog53 on 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 07:51

ขอโทษนะครับ แค่อยากรู้ว่าจบพยาบาลที่ไหนครับ ถึงได้รักในหลวงสุดหัวใจขนาดนี้!!!




Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image



Posted Image
หลากสีเรนเจอร์
โดย: Chatchanan Pad


Sirisak Love King นางฟ้าตัวจริง
Krung Langkhao คนไทยรักกันนะครับ





Posted Image
Posted Image
ธงชาติของเราอย่าให้เปลี่ยนสี
Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image
Posted Image


#281486 ฟังประธานศาลรัฐธรรมนูญชี้แจ้ง จบ ไหม มีปัญหาก็เชิญ ถอดถอน

โดย เด็กปากดี on 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:43

Posted Image



เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับ 5 คำร้องกรณีขอให้วินิจฉัยว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีผลเป็นการยกเลิกรัฐธรรมนูญ 50 อันเป็นการกระทำเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจการปกครองประเทศ โดยวิธีการที่มิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติในรัฐธรรมนูญไว้พิจารณาวินิจฉัย ว่า ไม่ใช่เพราะมีเจตนาที่จะขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่เนื่องจากมีผู้มาร้องขอให้ศาลดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ซึ่งศาลก็ต้องไต่สวนให้ได้ข้อเท็จจริงว่าการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการเปลี่ยนแปลงการปกครองฯ ตามที่มีการกล่าวหาหรือไม่ หากการให้ข้อเท็จจริงทำให้ศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่า การดำเนินการยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของผู้ถูกร้อง ยังไม่มีพฤติการณ์ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ศาลก็ยกคำร้อง


“แม้ขณะนี้ยังไม่มีการยกร่างกันเป็นรายมาตรา และถ้าจะอ้างว่าผู้ที่ยกร่างก็เป็นส.ส.ร.ไม่ใช่สมาชิกรัฐสภา คณะรัฐมนตรี หรือ พรรคการเมือง แต่คนเหล่านี้คือผู้ที่จะต้องให้ความเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญที่ส.ส.ร.เป็นผู้ยกร่าง จึงถือได้ว่าเป็นอำนาจสุดท้ายในการดำเนินการ อีกทั้งหากส.ส.ร.ทำผิดหลักการขึ้นมาจะทำกันอย่างไร ดังนั้นศาลจึงอยากที่จะรู้ว่า คนเหล่านี้ มีความคิดในเรื่องรูปแบบของการปกครองอย่างไร เช่น ถ้าบอกว่าจะไม่แตะสถาบัน แต่ทำไมถึงไม่ยกเว้นในหมวด 1 หมวด 2 ไว้ อย่างนี้มันต้องชัดเจน และต้องให้ความมั่นใจกับประชาชน และผู้ที่ร้องมา เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ก็อยากจะรู้เช่นกัน ซึ่งผู้ที่จะมาชี้แจงในชั้นไต่สวนก็เหมือนกับการให้สัญญาประชาคมกับสังคมและผู้ร้อง ว่า ถ้าหากส.ส.ร.ยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ออกมาไม่เป็นไปตามที่ชี้แจงในชั้นไต่สวน คนเหล่านี้ก็จะไม่ยกมือรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ถ้าเขาแถลงอย่างหนึ่ง แต่พอถึงเวลา กลับทำอีกอย่างหนึ่งประชาชนจะได้รู้ว่าใครโกหก ซึ่งเหมือนกับเป็นสัญญาลูกผู้ชาย สัญญาลูกผู้หญิง และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่า การแก้รัฐธรรมนูญจะไม่เลยเถิดเราต้องตรวจสอบตรงนี้ก่อน ทั้งนี้เพื่อเป็นการถ่วงดุลย์” ประธานศาลรธน. กล่าว


นายวสันต์ ยังกล่าวอีกว่า การรับพิจารณาคำร้องดังกล่าว ไม่ถือว่าศาลเข้าไปแทรกแซงฝ่ายบริหาร หรือไปแทรกแทรงฝ่ายนิติบัญญัติ แต่เป็นการดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญมาตรา 68 ที่ให้อำนาจเอาไว้ ถือเป็นการถ่วงดุลในการตรวจสอบ ไม่ใช่เป็นการใช้อำนาจเข้าไปก้าวล่วงไปกำกับรัฐสภา จึงควรมองในทางบวก ว่าการที่ศาลรับคำร้องและมีการไต่สวน เพื่อทำให้ลดความตรึงเครียด และความหวาดระแวงของสังคมที่มีต่อรัฐบาล และรัฐสภาลงได้ อีกทั้งเป็นผลดีทั้งรัฐบาลและรัฐสภาด้วยซ้ำที่จะได้ใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงและสร้างความมั่นใจให้กับสังคมได้ ถ้าพวกเขาแสดงความบริสุทธิ์ใจออกมาว่าไม่มีพฤติการณ์ตามที่เขาสงสัยมาก็จบ ก็เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และเรื่องนีก็ไม่เกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ซึ่งคนละเรื่องกันอย่าเอามารวมกัน


เมื่อถามว่า ความรวดเร็วในการรับพิจารณาคำร้องดังกล่าว อีกทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญยังอยู่ในชั้นของการยกร่างอาจทำให้ศาลรัฐธรรมนูญถูกมองว่า ไปรับงานใครมาหรือไม่ นายวสันต์ กล่าวว่า หมายถึง ใครถ้าหมายถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี จำได้ว่า เคยพูดกันครั้งเดียว ขนาดไปงานพระราชพิธี เจอและนั่งใกล้กันยังไม่เคยหันหน้าไปพูดกันเลย เพราะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว และเห็นว่าขณะนี้ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ กำลังจะผ่านวาระ 3 ซึ่งในเนื้อหาค่อนข้างที่จะชัดเจนแล้วว่าอะไรเป็นอะไร รวมทั้งหากพ้นจากวาระ 3 ไปแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญไม่สามารถไปดำเนินการใดๆ ได้แล้ว หรือแม้แต่เมื่อส.ส.ร.ยกร่างเสร็จแล้วเป็นร่างรัฐธรรมนูญ กฎหมายไม่ได้ให้อำนาจศาลรัฐธรรมนูญไปวินิจฉัย


“ศาลรัฐธรรมนูญจะอยู่หรือไม่ ไม่ใช่เรื่องที่เราสนใจ และไม่ใช่ประเด็นที่ผู้ร้องเขาร้องมา แต่ประเด็นอยู่ที่ก่อนการดำเนินการต่อไปต้องชัดเจนก่อนว่ามีการซ่อนรูปแบบการปกครองบางอย่างเอาไว้หรือไม่ และจะเป็นการเอามาใช้แทนรูปแบบการปกครองในปัจจุบันหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องไม่ดีหรือที่ประชาชนจะได้รับทราบพร้อมๆ กันในระหว่างที่ศาลไต่สวน ก่อนที่จะมีการแก้ไขต่อไป และอย่าลืมว่ารัฐธรรมนูญปี 50 นั้นก็ได้ผ่านการทำประชามติมา ก็ถือได้ว่ามาจากประชาชน เพราะฉะนั้นจะเป็นไรไปถ้าหากให้ประชาชนได้ทราบก่อนว่าการแก้ไขจะเป็นอย่างไรไม่ใช่หรือ ศาลไม่ได้ห้ามไม่ให้แก้รัฐธรรมนูญเสียเมื่อไหร่ ” นายวสันต์ กล่าว


ทางด้านนายบุญส่ง กุลบุปผา ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณที่มีนักวิชาการออกมาแสดงความเห็นว่าการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเกินขอบเขต ใช้อำนาจก้าวก่ายฝ่ายนิติบัญญัติและการออกคำสั่งดังกล่าวนั้นเข้าลักษณะที่อาจถูกถอดถอนได้ ว่า กรณีดังกล่าวเมื่อมีผู้ร้องมาเราก็ดำเนินการพิจารณาและก่อนที่จะลงมติก็ได้มีการพิจารณากันอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าสมควรที่จะดำเนินการเช่นนั้น จึงมีหนังสือไปยังเลขาธิการสภา แจ้งต่อประธานสภา และสมาชิก ทราบว่าศาลได้มีคำสั่งให้ชะลอการลงมติในวาระที่ 3 ไว้ก่อน จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมา ซึ่งคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญผูกพันทุกองค์กร ตุลาการฯก็ได้มีการพิจารณากันแล้วว่า การสั่งให้ชะลอการลงมติก็ไม่มีผลอะไร ที่จะก่อให้เกิดความเสียหาย ช้าหน่อย เพื่อความชัดเจนก็เห็นว่าไม่น่าจะเป็นอะไร เแต่เมื่อศาลรัฐธรรมนูญบอกไปแล้วไม่ฟังหากเกิดเรื่องขึ้นมาสภาก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ


“เมื่อมีคนร้องขึ้นมาว่า การแก้รัฐธรรมนูญนั้นมันผิดหลักการ เป็นการล้มล้างรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ ซึ่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญก็ต้องมาพิจารณาว่า จริงหรือไม่ ไม่ได้เป็นการไปขั้ดขวางไม่ให้แก้รัฐธรรมนูญแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการอย่างทราบความชัดเจนในการดำเนินการว่าผิดหลักการตามที่ผู้ร้องร้องมาหรือไม่ หากไม่มีคนร้องศาลก็ทำไม่ได้ ดังนั้นการดำเนินการออกคำสั่งไปนั้นเป็นการใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ซึ่งก็ได้ให้อำนาจศาลรัฐธรรมนูญไว้ชัดเจน ส่วนใครเห็นว่าเราทำเกินอำนาจหน้าที่อยากจะถอดถอนก็ไม่ได้ว่าอะไร และรัฐธรรมนูญก็ให้สิทธิ์ไว้ก็ดำเนินการไปตามขั้นตอนไป อีกทั้งที่เห็นว่าเป็นการก้าวก่ายก็เป็นเพียวความเห็นของนักวิชาการ หรือใครก็มีความเห็นได้ ไม่ได้ว่าอะไร และขอยืนยันว่าเราดำเนินการตามรัฐธรรมนูญที่ให้ไว้” นายบุญส่ง กล่าว


http://www.dailynews...politics/117854


#279411 เสาร์ 2 มิย. ปชป.นัดปราศรัยแฉพรบ.ล้างผิด ที่ลานคนเมือง 5 โมงเย็นครับ

โดย redfrog53 on 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:12

ชวนนท์เชื่อ แม้วสั่งดันพ.ร.บ.ปรองดอง กัน วินัย ไม่ให้มือเปื้อนเลือด

โฆษก ปชป. มั่นใจ นช.แม้ว สั่งเร่งเดินเกมดัน พ.ร.บ.ปรองดองให้เร็วที่สุด เตือน พท.ประชาชนตาสว่างแล้วว่าไม่ใช่กฎหมายปรองดอง แต่เป็นกฎหมาย “ล้างผิดคนโกง คืนเงินคนชั่ว” นำข้อเสนอสถาบันพระปกเกล้า- คอป.มาบิดเบือน เชื่อย้าย วินัย หลานเขย หญิงอ้อ หวังช่วยไม่ให้มือเปื้อนเลือด

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงการชุมนุมประ...ดูเพิ่มเติม
Dislike Yingluck For Concentration Citizen

Posted Image
Thitiratn Buaburt คุณค่ะ ศาลรัฐธรรมนูญพึ่งรับเรืิ่อง ศาลยังไม่ได้ตัดสินเลย ทำไมร้อนตัวกันจัง หรือรู้ตัวว่าผิดจริง ๆ โดนแน่ๆ ยุบพรรค ตัดสิทธิทางการเมืองของสส. รอให้ศาลตัดสินก่อนแล้ว ค่อยโวยวายก็ได้นะ เผาไทย
Pirates Rex เมื่อไหร่จะตาสว่างกันสักที



ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ณ ลานคนเมืองค่ะ
Posted Image
Posted Image



คุณอิน khun in
ส. ส. รังสิมา: ของแพง คิดไปเอง เอาไว้ก่อน แก้กฎหมายให้ ทักษิณ ก่อน เห็นทักษิณสำคัญกว่าพี่น้องประชาชน
สส.รังสิมา- ดิฉันเป็น สส.ของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ได้เป็น สส.ของคนหนึ่งคนใด ตระกูลหนึ่งตระกูลใด
เป็นคนของพรระประชาธิปัตย์ ไม่มีโพยก็พูดได้ เพราะไม่มีโพย แต่มีสมอง -สส.รัชดา กทม.
พรบ.ปรองดอง ทำลายระบบยุติธรรมของประเทศซึ่งจะทำให้บ้านเมืองของเราเริ่มต้นไปสู่ความขัดแ้ย้งอีกครั้งหนึ่ง : อภิรักษ์
ในที่สุดทักษิณก็สารภาพว่า ต้องการเงิน สี่หมื่นหกพันล้านบาท !!! คืน/// ไหนพวกมึงบอกว่าไม่เกี่ยวกับเงินไง ไอ้*** ไปหลอกพวกควายเถอะไป

Kannika Limtrakul ผลเลือกตั้งเชียงใหม่เป็นไงบ้างคะ
คุณอิน khun in คะแนน คนขับรถ ทิ้งห่างคนของปชป. มากค่า แต่เราจะรอลุ้นผลคะแนนถึง1ทุ่ม มันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง
Wakiah Klinmanee ขอให้ ปชป ชนะทีเถอะ มันจะได้กระอักเลือด
คุณอิน khun in อยากเห็นธงฟ้า ทางภาคเหนือเหมือนกัน
ชอบประชาธิปัตย์เวอร์ชันโหดมันฮาอย่างนี้ว่ะ บางทีวิถีสุภาพบุรุษบางทีมันก็ใช้กับอันธพาลไม่ได้”
Boonsong Bml ต่อไปถ้า ปชป ได้เป็นรัฐบาลต้องเอาวิธีนี้ไปใช้กับคนชั่ว จะได้ปราบอยู่ อย่าทำเป็นสุภาพบุรุษนะีครับคุณอภิสิทธิ์




เสวนา "ผ่าความจริง กฏหมายล้างผิดให้คนโกง"
Great !!!!! นี่ไง...มาด้วยใจ ไปกันเอง ไม่มีเงินจ้าง ไม่มีรถบริการ ไม่มีเงินติดกระเป๋าให้ ...ดูสิ ยิ่งกว่าอลังการ... อีก เอิ๊กกกกกกก ดีใจโว๊ย...
Posted Image

Posted Image

Posted Image
บรรยากาศที่ลานคนเมือง กทม. การเสวนาการเมืองของปชป. ในภาพคือ คุณรังสิมา รอดรัศมี กำลังปราศรัย





Team-Korn Chatikavanij Page
ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร เวลานี้ครับ
"ผ่าความจริง หยุดกฎหมาย ล้างผิดคนโกง"
ยังสามารถมาได้เรื่อยๆ นะครับ กิจกรรมเรายังอีกยาว

Posted Image



เริ่มแล้วจ๊ะที่ลานคนเมือง
Posted Image
Posted Image

อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี: อภิสิทธิ์. สุเทพ ไม่เคยกลัวความจริง แต่ทำไม ส.ส.เพื่อไทยเร่งนิรโทษกรรมไม่ยอมให้ตรวจสอบความจริง
อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม. ปชป. : ศาลที่ตัดสินยึดทรัพย์ทักษิณคือศาลฎีกา ซึ่งเป็นศาลยุติธรรม ไม่มีใครสามารถไปล็อบบี้ได้

ส.ส. อรรถวิทย์ ปราศัยคนแรก แจงพรบ. ปรองดอง ล้างผิดให้คดีไหนบ้าง เช่น คดีทุจริต 4.6 ล้านที่ศาลฏีกาตัดสิน pic.twitter.com/Fy8ZvrVp

Posted Image


#277796 ได้เวลาเลี้ยงฉลองมิตรสหายร่วมศึก

โดย เช never die on 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:24

ขอบคุณแป๊ะลิ้มที่มุ่งประเด็น พรบ.อย่างเดียว ไม่ได้ยินว่าตีกินอย่างอื่นด้วย ขอบคุณครับ

ขอบคุณลุงจำลองทหารแก่ไม่เคยตาย คันศรที่ยิงได้แรงยิงได้ใกล ถ้ายิงถูกทิศถูกทางก็เป็นประโยชน์กับประเทศชาติมาก

ขอบคุณคุณหมอตุลย์ แม้จะเหลือกำลังพลเป็นผู้หญิงกับคนแก่แค่ยี่สิบกว่านาย แต่ก็ยืนหยัดมั่นคงไม่ประหวั่นกับข้าศึกนับพันที่มารายล้อม

ขอบคุณพี่อมรที่นำมวลชนฝ่าวงล้อมเข้าไปช่วยกองกำลังของคุณหมอตุลย์ได้สำเร็จจนสามารถปิดแยกการเรือนได้

ขอบคุณคุณมาร์คและชาวคณะพรรคประชาธิปัตย์ทุกท่านที่ยืนหยัดต่อสู้กับความไม่ถูกต้องตามวิถีทางรัฐสภา แม้จะดูถ่อยเถื่อนไปบ้าง แต่การทะเลาะกับหมาบ้านั้นจะวางมาดผู้ดีตลอดเวลาไม่ได้

และสุดท้ายขอขอบคุณสหายร่วมศึกทุกๆท่าน พลังมวลชนทุกๆคน ที่ไม่ได้เอ่ยนามมา ณ.ที่นี้พวกท่านได้ทำหน้าที่พลเมืองที่ดีอย่างสมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว ศึกยกแรกนี้เราชนะเด็ดขาดแล้ว แต่ชนะทางยุทธวิธีครั้งนี้ ยังไม่ถือเป็นชัยชนะทางยุทธศาสตร์อย่างเด็ดขาด ฝ่ายตรงข้ามต้องปรับแผนเข้าต่อกรอีกแน่ๆ เนื่องจากอยู่ในสภาพจนตรอกแล้ว แต่สำหรับชัยชนะยกแรกของผองสหายแนวร่วมทั้งมวล ขอโปรดรับการคารวะจากอำมาตย์น้อยแห่ง สรท.ด้วยไวน์จอกนี้ด้วยครับ กันเปย .... :D :D

Attached Images

  • wine1.jpg



#277092 ด่วน ด่วน ... ศาลรธน.มีมติให้รบ.ปูแดงระงับการแก้รธน.ไว้ชั่วคราว

โดย redfrog53 on 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:16

แมสเสทผู้จัดการในมือถือ. ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งสภาระงับแก้รธน. อาจเข้าข่ายล้มล้างการปกครองนัดไต่สวน 5-6 ก.ค.นี้

////
เท่ากับว่า 6 มิย.นี้ รัฐสภาไม่สามารถลงมติวาระสามเพื่อรับหลักการในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ได้ค่ะ ^^
Mata Vayu


ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วเรื่อง มาตรา 291 ว่าขัดกับหลักการของกฎหมายหือไม่.....มีมติรับคำร้องทั้ง 5 คำร้อง และให้หยุดการพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ......เพราะฉะนั้นวันที่ 5 นี้ที่สภาจะมีการยกมือในวาระ3 เป็นอันต้องหยุดไป ครับ....โดยศาลนัดคู่ความทั้งสองฝ่าย เดือนหน้าครับ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
Tom Quick


Preena Phan ขอให้เหลือศาลไว้เป็นที่พึ่งสักอย่างก็บุญแล้วค่ะ
Adisorn Siawcholit เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
Peter Lim ขอปรบมือให้ศาลดัง ๆ เลยครับ ด้วยความนับถืออย่างยิ่ง
เจ้าชาย กาแฟ คงมีหวังนะคราวนี้
Kung Love King ดีใจจัง..........
Boo Chan รอให้ตัดสินว่าผิดก่อนค่ะถึงจะดีใจ ยุคนี้มันเสื่อมอะไรๆที่ไม่คาดคิดก็อาจเป็นไปได้
Tom Quick ครับ เข้าใจครับแต่ตอนนี้หยุดกระบวนการไว้ก่อนได้แล้วถึงเดินเกมส์ต่อไปครับ...ถ้าวันนี้ศาลไม่รับคำร้องละก็วันอังคารนี้ จบเกมส์ครับ
Peter Lim รอข่าวสิคร๊าบบบบบบ
Tom Quick ทบ อาจจะแถลงตอนแรกพี่เช็คบอก 4 โมง ส่งสัยเลื่อนเป็น 5 โมงแล้วละ ปิเตอร์
Boo Chan ถ้าเขาเล่นแค่ในเกมส์ก็จะไม่น่าห่วงเลยค่ะแต่นี้นอกเกมส์ตลอดเลยขอไม่ไว้วางใจไว้ก่อนน่ะค่ะ
Tom Quick ครับ เกมส์นี้คงต้องสู้กันต่อแต่ ณ. สถานะการณ์ตอนนี้ก็ถือได้ว่าไปในแนวโน้มที่น่าพอใจแล้วครับ



#269346 ไร้คำบรรยาย

โดย คนกวาดขยะ on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 20:37

อยากเห็นรูป เด็กปากดี กราบทีวี จัง ถ้าได้ทำ ก็เอามาโชว์หน่อย


กระทู้เขาพูดถึงประชาชนทีชื่นชมพระบารมีในหลวงหน้าจอทีวี ตัวคุณจะศรัทธาหรือไม่มีมีใครบังคับได้

แต่กระทู้อย่างนี้ก็ยังเข้ามาเล่นอย่างไร้มารยาท เป็นการหมิ่นผู้เทิดทูนสถาบันฯ และเจตนารวมไปถึงสถาบันฯด้วย

อีกทั้งประเด็นทางศาสนาก็เคยนำมาเล่นอย่างไร้วุฒิภาวะ ดูแล้วไม่มีอารยะธรรมพอที่จะเล่นที่นี่

ขอแบนถาวรครับ


#261287 กระอักหญ้าเป็นแถบกับวิดีโอลิ้งค์

โดย เบื่อดราม่าอันหาสาระมิได้ on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 13:53

ในวันที่สถานการณ์การประท้วงเริ่มส่อเค้ารุนแรง ทักษิณสั่งครอบครัวอพยพออกนอกประเทศ แล้วสั่งคนเสื้อแดงลุย หลอกว่าถ้าเสียงปืนแตกจะมานำพี่น้องเสื้อแดงสู้ แล้วมันมาไหม ... นี่แสดงว่าทักษิณคิดว่าชีวิตคนเสื้อแดงมีค่าน้อยกว่าตัวเขาเองและครอบครัวของเขาใช่หรือไม่?

เมื่อวานนี้ทักษิณประกาศจะวิดีโอลิ้งค์ครั้งสุดท้ายถึงคนเสื้อแดง วันนี้คนเสื้อแดงเห็นธาตุแท้ของ นช. ทักษิณรึยัง

ในวันที่ญาติพี่น้องของคนเสื้อแดงยังบาดเจ็บทางจิตใจ ร่างกาย สูญเสียคนที่รัก หรือติดคุกติดตะราง ... ครอบครัวทักษิณทำอะไร


Posted Image


ภาพจากเฟซบุ๊คทักษิณ วันที่ 18 มิย 2011 ภาพบ้านที่ดูไบ
Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image


#252623 9เพจรวมตัวกว่าครึ่งล้าน ผนึกต้าน'ระบอบทักษิณ...

โดย Suraphan07 on 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 19:57

9เพจรวมตัวกว่าครึ่งล้าน ผนึกต้าน'ระบอบทักษิณ' ประกาศสงครามรบ'แดง' 'แฉความเลว-ตีแผ่รบ.ปู'

โลกโซเชียลเน็ตเวิร์คสุดทน 9 เพจกว่าครึ่งล้านคน รวมตัวตั้ง "กลุ่มแนวร่วมเพจต้านระบอบทักษิณ" ประกาศทำสงครามสู้ แดงทั้งแผ่นดิน ชำแหละ 17 ความล้มเหลวรัฐบาลปู มุ่งช่วยพี่ชายพ้นผิด ทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม ขาดภาวะผู้นำ ตระบัดสัตย์ต่อปชช. ลั่นลุยเปิดโปงความเลว ตีแผ่ความจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ในโลกโซเชียลมีเดีย โดยมีการรวมตัวกันเป็นครั้งแรกของ 9 เพจ ในนาม "กลุ่มแนวร่วมเพจต้านระบอบทักษิณ" ประกอบด้วย 1.พวกเราชาวไทยไม่ยุบสภาและไม่เอาคนโกงชาติทักษิณกลับคืนมา 2.Watch Red Shirt ศูนย์ปฏิบัติการติดตามผู้ชุมนุมเสื้อแดง 3.กลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย 4.Dislike Yingluck For Concentration Citizen 5.ศูนย์ตรวจสอบเฝ้าระวังนโยบายพรรคเพื่อไทย 6.กลุ่มปัญญาชนคนเหนือไม่เอาพรรคเพื่อไทย 7.ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค 8.คนละหมัด เดอะซีรีย์ และ 9.คนรู้จริง ไม่เอารัฐบาลสีแดง ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1/2555 ประกาศต่อต้านระบอบทักษิณอย่างเป็นทางการร่วมกัน มีเป้าหมายตีแผ่ความจริง ต่อต้านระบอบทักษิณ และการสร้างความแตกแยกในบ้านเมือง ทั้ง 9 เพจดังกล่าวมีชาวโซเชียลมีเดียกดไลค์รวม 454,012 คน โดยเนื้อหาของแถลงการณ์มีดังนี้

เเถลงการณ์ฉบับที่ 1/2555

นับจากการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ประเทศไทยเราได้มีนายกรัฐมนตรี คนที่ 28 ก็คือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่ในระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมานั้น การบริหารประเทศของรัฐบาลภายใต้การนำของ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประสบความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าทางการเมือง ทางด้านเศรษฐกิจ หรือทางด้านสังคม รวมถึงยังมีเเนวคิดที่จะช่วยเหลือ นักโทษชายหนีคดีอย่างนายทักษิณ ชินวัตร โดยการพยายามทำลายระบบนิติรัฐ นิติธรรม

1.เริ่มตั้งเเต่การเเต่งตั้งคณะรัฐมนตรี เเทนที่จะเลือกคนดีมีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารงานประเทศ เเต่กลับเลือกที่จะตอบสนองกลุ่มทุน เเละยังมีการแทรกเเซงจากบุคคลที่ห้ามเคลื่อนไหวในทางการเมืองเข้ามาจัดการเเต่งตั้งคณะรัฐมนตรี
2.มีการเอาคนที่มีคดีความรวมถึงคนที่มีเเนวคิดอันตรายต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่เป็นพรรคพวกตนเอง มาเเต่งตั้งให้ดำรงตำเเหน่งในทางการเมือง
3.มีการโยกย้าย เเต่งตั้ง ข้าราชการอย่างไม่เป็นธรรม

4.นายกไม่สนใจการทำงานในสภา โดยเฉพาะการตอบกระทู้สดของฝ่ายค้าน
5.มีการเเทรกเเซงสื่อไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม ตั้งเเต่ใช้คนในระบอบทักษิณไปข่มขู่คุกคามสื่อมวลชน รวมถึงการเเทรกทางโดยทางตรงของทางรัฐบาลเอง ในการสั่งห้าม นางสาว สมจิตต์ นวเครือสุนทร ไปร่วมทำข่าวกับคณะของนายกที่ไปเยือนประเทศกัมพูชา
6.มีการบริหารงานผิดพลาด ในอุทกภัยน้ำท่วม54 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ถึง 815 ราย ยังไม่นับความเสียหายในด้านอื่นๆอีกมากมายมหาศาล รวมถึง ยังมีคดีการทุจริตจัดซื้อ จัดจ้างถุงยังชีพ ที่ยังอยู่ในการตรวจสอบของปชป.
7.มีการบิดพริ้วกับนโยบายที่เคยหาเสียงไว้กับประชาชนในช่วงเลือกตั้ง ทั้งๆที่ในหลายโครงการตอนหาเสียงประกาศไว้ว่าจะทำทันที เเต่ในที่สุดก็ทำไม่ได้ตามที่ได้เคยหาเสียงไว้ เช่นค่าเเรง 300 บาท เงินเดือน 15,000 บาท การเเจกแท็บเล็ต สำหรับนักเรียนทั่วประเทศ

8.มีการปล่อยให้เกิดการทุจริตในโครงการของรัฐบาล โดยเฉพาะที่ชัดเจนอย่างโครงการรับจำนำข้าว จำนำหัวหอม
9.มีการออกนโยบาย ทีมีผลกระทบต่อประชาชน ประเทศชาติ อย่างค่าเเรง 300 บาท ซึ่งทำให้คนตกงาน SME ได้รับผลกระทบ มีการย้ายโรงงานไปประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนนโยบายจำนำข้าวก็ทำให้ไทยต้องเสียตำแหน่งประเทศที่มีการส่งออกข้าวเป็นอันดับหนึ่งของโลก1
0.ในการปราบปรามกวาดล้างยาเสพติด มีข้อร้องเรียนเป็นระยะว่ามีการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม จากเจ้าหน้าที่รัฐ

11.จากวาทะกระชากค่าครองชีพ แต่ปล่อยให้ข้าวของขึ้นราคา จนประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนทั่วทุกหัวระเเเหงเป็นประวัติการณ์
12.ส่วนพืชผลทางการเกษตรราคาตกต่ำ ประชาชนเดือดร้อน ต้องออกมาประท้วงกันทั้งประเทศ
13.การแก้ปัญหาภาคใต้ ยังไร้ทิศทาง ทำให้เกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายที่รุนเเรงอยู่ทุกวัน
14.มีการช่วยเหลือนักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร ตั้งเเต่ก่อนที่ยังไม่มีการทำงานอย่างเป็นทางการ ในการที่ช่วยให้ นักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้

15.ไม่ยอมขอตัวผู้ร้ายข้ามเเดนเมื่อทราบว่านักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางไปในประเทศต่างๆ ที่ได้ทำสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับไทย
16.ในด้านภาษา ทักษะไหวพริบ ภาวะการเป็นผู้นำของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะผู้นำประเทศ สร้างความอับอายให้ชาวไทย ทั้งในเวทีไทยและเวทีโลก ทั้งคำพูดและการกระทำ หลายต่อหลายครั้ง
17.ออกพระราชบัญญัติปรองดอง รวมถึงการแก้ รัฐธรรมนูญฉบับพุทธศักราช 2550 โดยขาดความร่วมมือของภาคประชาชน เพื่อผลประโยชน์ของ นักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตร เพียงคนเดียว ที่ถือว่าเป็นการกระทำที่พยายามทำลายนิติรัฐนิติธรรมที่จะส่งผลต่อ ความเสียหายของประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง รวมถึงจะทำให้เกิดความ เเตกเเยก ขัดเเย้งในหมู่ประชาชน

ดังนั้นในนามของ “กลุ่มแนวร่วมเพจต้านระบอบทักษิณ” ขอประกาศเจตนารมณ์ ที่จะคัดค้าน ค้นหา และตีแผ่ ความจริงทุกรูปแบบ อันจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศชาติ และประชาชนคนไทย และพร้อมจะผนึกกำลังกับโซเซียลเน็ตเวิร์คทุกองค์กรที่ร่วมต่อต้านระบอบทักษิณแดงทั้งแผ่นดินให้ถึงที่สุด

ขอแสดงความนับถือ
-พวกเราชาวไทยไม่ยุบสภาและไม่เอาคนโกงชาติทักษิณกลับคืนมา
-Watch Red Shirt ศูนย์ปฏิบัติการติดตามผู้ชุมนุมเสื้อแดง
-กลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย
-Dislike Yingluck For Concentration Citizen
-ศูนย์ตรวจสอบเฝ้าระวังนโยบายพรรคเพื่อไทย
-กลุ่มปัญญาชนคนเหนือไม่เอาพรรคเพื่อไทย
-ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค
-คนละหมัด เดอะซีรีย์
-คนรู้จริง ไม่เอารัฐบาลสีแดง
http://webboard.seri...do=new_post&f=4

เหอๆๆ...เห็นพาดหัว นึกแล้วว่าต้องมี "เสรีไทยฯ"
ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการต่อต้าน "ลัทธิ-ระบอบทักษิณ" ครับ...

แล้วเพื่อนๆล่ะ... ;)


#218282 วันนี้นายกปู ลงหาเสียงที่ปทุมธานี มวลชนนังมาร์ค เป็นมวลชน ทารกในพริบตา

โดย redfrog53 on 16 เมษายน พ.ศ. 2555 - 19:54

Posted Image
Posted Image
Posted Image

Bibi Briohny ท่านนายกในในดวงใจสู้ๆๆ ค่ะ
วิลัยลักษณ์ โสภา คนใต้เป็นกำลังใจให้ค้ะท่าน...สู้ๆๆๆๆ
ประวัติการณ์ สมพมิตรวงษ์ นี้ละ นักกานเมืองใจดวงใจของผม
Eak Inception ผมจะเป็นอีก1กำลังใจให้ท่านกลับมาเป็นนายกของคนไทยอีกครั้งครับ
Chaluemsri Changkhanoon เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ทันการ
Narongsak Kunchan เพิ่งอยู่ลำลูกกาครับ กาให้แน่นอนไม่ต้องคิดมาก
Pakornpan Phuaksawat โรงงานอยู่แถวนั้น พบว่า ชาวลำลูกกา ส่วนใหญ่ แดงแจ๋ เลยค่ะ
กาสะลอง สองสี ชอบที่ท่านปฎิบัติตนเสมอต้นเสมอปลายมีหัวหน้าอย่างนี้ทีมงานมีพลัง
KT Nuch Kaoean ขอให้ชาวปทุมตาสว่างเลือกคนดีที่ท่านพึ่งได้เป็นตัวแทนของพวกท่านด้วย
บุญปลูก สุทธิผล ทำความดีไว้เถอะสักวันต้องชนะใจคนที่ไม่ปลื้มเรา วันนี้ถ้าเขาไม่เลวร้ายจนตาบอดสนิทจะต้องเห็นความดีของเราแน่ๆเป็นกำลังใจให้นะ
Thanyathorn Sirirojanaratn เชียร์สุดใจ >< ยังไงก็ประชาธิปัตย์ค่ะ วันที่ 21 เม.ย 55 เจอกันกาเบอร์2 กันทั้งบ้านค่ะ
Zong Za สู้ๆ ครับ......ประชาชนเริ่มเห็นความดีที่ท่าน นายกฯอภิสิทธิ์ ทำไว
Nipalat Tanathorn wishest u r the winner.
แมวน้อย อยุธยา ตอนน้ำท่วม สส.ปชป สละเงินเดือน เอาเงินมาทำครัว มีแต่ช่วย ปชช จริง ๆ เลยเหมียววว
Saravut Rapapup พี่น้องครับ เลือกอภิสิทธิ์หมายเลข 2 นะครับ อิอิอิ...
Kamolwan Piamsawad ขอให้ชนะนะคะเอาใจช่วยค่ะ
Tak Leo มีเสียงเดียว เพราะอยู่คนเดียวจร้า รักปชป.ทุกท่านนะคร้า
Gavinthida Wongyai พวงมาลัยนี้ที่พ่อเราคล้องคอให้นี่หว่า@ตลาดนานาเจริญจร้า ^___^




#212117 หากเสียดินแดนให้กัมพูชา - ปชป.โดนป้ายสีแน่ๆ

โดย Solidus on 11 เมษายน พ.ศ. 2555 - 17:27



อ๋อ ผมเข้าใจละ ภาพที่คุณทำมาโดยลงสีเขียว=ของไทย สีม่วง=ของเขมร
จะให้นพดลเอาแบบนี้ยื่นยูเนสโก้เลย จะได้ชัดเจน :o :o :o

ตอนแรกคิดว่าสมมติมาเฉยๆ

แต่ในแง่การจะระบุเส้น ผมถามว่าแล้วเขมรเขาจะยอมลงนามเหรอครับ เพราะเขาไม่ได้ยึด L7017 ของเรา
แค่เอกสารปรกติของนพดล เขมรเขาก็ยอมตัดบัฟเฟอร์โซนออกไปแล้วนะครับ
หมายความว่า เขาก็ไม่อยากให้เกิดการตีเส้นแบบที่คุณต้องการไงครับ

กลับกัน ใจเขาใจเรา เขมรเขาเคยยื่นภาพแบบเมื่อปี 2006 เราก็ต้องทักท้วงเลย

นี่หล่ะครับคิดกันแบบนี้ เขมรเลยยื่นให้ศาลโลกตีความเพิ่มเติมเสียเลย
ถ้าศาลโลกตัดสินให้ 4.6 เป็นของเขมร ซวยไหมล่ะครับแทนที่จะได้บริหารร่วมกันวินวิน และ JBC ก็ทำงานต่อ ดินแดนก็ไม่เสีย

ส่วนสีเขียวไม่ได้บอกว่าเป็นของไทย แต่เป็นส่วน Zone exclude de la Zone Tampon เพราะเป็นพื้นที่พิพาทกัน ซึ่งเริ่มเข้าพื้นที่พิพาทก็ต้องเริ่มจากเส้นตามแผนที่ L7017 ไปจนสิ้นสุดเส้นตามแผนที่กัมพูชา ซึ่งพื้นที่ 3 จะมีรูปร่างตรงกับแผนที่ไทยก็ไม่แปลกเพราะมันเป็นส่วนพิพาทตรงนั้น ที่นี้ถ้าไม่กำหนดขอบเขตก็จะมีกรณีแบบนี้ขึ้นมา

ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตัวปราสาทมันต้องเป็นพื้นที่หมายเลข 2 สิ่ครับจะเป็น 3ได้ยังไง



-เข้าใจความหวังดีครับว่าจะให้มันชัดเจน แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีขีดเส้นหรือระบายสีระบุเขตนั้นเขตนี้
ซึ่งมันบ่งบอกเป็นนัยะถึงการยอมรับ-ไม่ยอมรับอธิปไตย ผมเชื่อว่า ทั้ง2ฝ่ายไม่ยอมให้ขีดหรอกครับ
-ยกพิกัดหรือMGRSมา ผมและหลายคนคงดูไม่เป็นหรอกครับ คุณอธิบายให้ชัดๆหน่อยก็ดีว่า...
ถ้าใช้เอกสาร-แผนภาพของนพดล การกำหนดเขตบอกโซนตามเลข 1-2-3 จะพลาดแน่ๆ หรือไทยจะเสียเปรียบยังไง

ผมสรุปว่า แผนภาพและเนื้อหาคำอธิบายถึงขอบเขตทั้ง5ข้อ ของเอกสารนพดล ใช้สื่อความหมายได้เหมือนกันไม่แพ้การขีดเส้นลงไปแบบที่คุณต้องการ
และไม่ต้องสับสนทำให้ทุกฝ่ายต้องไม่ต้องมาตีความเนื้อหาอะไรซ้ำอีก ว่าโซน 1-2-3ในภาพ จะทับกัน-จะทำให้การบริหารจัดการของเขมรจะสับสนมาล้ำแดนไทยอะไรยังไง
และโซน 3 ของนพดล ตกลงให้ทำแผนบริหารร่วมกัน2ประเทศ เพื่อจะคลี่คลายปัญหาชุมชนเขมรได้ง่ายขึ้นและได้ประโยชน์ด้านอื่นอีก มันแจ๋วกว่าไหมล่ะครับ

ต่อไปน่าจะข้ามไปประเด็นอื่นกันได้แล้วนะครับ

ไม่ยอมขีดเส้นเพื่อจะมาอ้างแบบนี้ได้ใช่ไหมครับ

Posted Image
ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตัวปราสาทมันต้องเป็นพื้นที่หมายเลข 2 สิ่ครับจะเป็น 3ได้ยังไง


การที่คุณตอบแบบนี้มาก็แสดงว่ามีการหมกเม็ดของแผนที่แล้วล่ะครับ เห็นหรือยังถ้าใช้เอกสาร-แผนภาพของนพดล การกำหนดเขตบอกโซนตามเลข 1-2-3 จะพลาดแน่ๆ หรือไทยจะเสียเปรียบยังไง คุณตอบมาเองนะครับ หรือจะกลืนน้ำลายตัวเองอย่างที่ไปว่า รบ มาร์คสะเพร่าทั้งที่เป็นสมัย รบ สมัคร ก็ไม่ว่ากันนะครับ


ยกพิกัดหรือ MGRS เพราะภาพนี้

Posted Image
อ้างว่าส่วน buffer zone ไม่ได้ล้ำเข้ามาเขตไทย แต่ทำไมเอาตำแหน่งพิกัดที่ให้มาไปดูบนแผนที่หรือภาพดาวเทียมมันล้ำเข้ามาในเขตไทยมิทราบ
MGRS ที่ให้ไปใช้กับแผนที่พื้นหลักฐาน WGS84
ลองจุดให้ดูแล้วบอกหน่อยว่าจุดแดงอยู่เขตไทยหรือกัมพูชาล่ะ
Posted Image
พิกัด Lat Long ก็ไปหาตาม google map ก็ได้แล้ว

Posted Image


#211290 หากเสียดินแดนให้กัมพูชา - ปชป.โดนป้ายสีแน่ๆ

โดย Solidus on 11 เมษายน พ.ศ. 2555 - 06:44

Posted Image

ลองเอาพิกัดจุด 7 กับ 8 ดูผลปรากฎว่่าได้ตามลูกศรเขียว :lol: :lol: :lol:

Posted Image

พิจารณาเอาเองนะว่าลูกศรเขียวอยู่เขตไทยหรือไม่




เอาแผนที่หน่อยละกันลองเอาพิกัดจุดที่ 7 แปลงเป็น MGRS ได้ประมาณ 48PVA6505391498 ใช่ไหมครับ ลองจุดลงแผนที่นี้หน่อยสิครับว่าล้ำหรือไม่ล้ำ :lol: :lol: :lol:
Posted Image


#211247 หากเสียดินแดนให้กัมพูชา - ปชป.โดนป้ายสีแน่ๆ

โดย Solidus on 11 เมษายน พ.ศ. 2555 - 03:19

พื้นที่พิพาทนะครับ จะระบุขอบเขตเป็นเส้นไม่ได้หรอกครับ เดี๋ยวศาลโลกหยิบเอาไปเป็นหลักฐานได้

ส่วน ปี 2008 คุณต้องถาม รบ.มาร์คแล้วหล่ะครับ ว่าทำไมสะเพร่าแบบนั้น :D :D

พื้นที่พิพากระบุขอบเขตไม่ได้แล้วทำไมแผนที่ปี 2006 ถึงระบุขอบเขต
ส่วนปี 2008 นี่แผนที่นี้ทำขึ้นสมัยมาร์ครึ

Posted Image
:D :D :D

มาร์คเป็นนายกตอนเดือนมิถุนาหรือครับ


#177130 ทำไมน้ำมันตลาดโลกยุคอภิสิทธิ์แพงกว่า แต่ขายน้ำมันในประเทศได้ถูกกว่ารัฐบาลยิ่ง...

โดย ดราม่า on 14 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 22:31

กราฟราคาน้ำมันในตลาดโลกสมัยอภิสิทธิ์เป็นนายก 17 DEC 08 - 5 AUG 11

Posted Image

ช่วงน้ำมันแพงที่สุดของยุคนายกอภิสิทธิ์คือ APR 2011 อยู่ที่ 110.04 Dollars per Barrel
(กราฟจาก http://www.eia.gov/d...pet&s=rclc1&f=m )


มาดูราคาในประเทศช่วงนั้นกัน
Posted Image

ข้อมูลจากshell ราคาย้อนหลัง http://www.shell.co....el_history.html




ณ วันนี้ 14 MAR 2012 ราคาตลาดโลกอยู่ที่ 105.89 Dollars per Barrel
มาดูราคาในประเทศกัน
ข้อมูลจาก Shell http://www.shell.co....uel_prices.html

Posted Image



มันเกิดอะไรขึ้นครับ น้ำมันในตลาดโลกยุคอภิสิทธิ์เคยแพงกว่ายุคยิ่งลักษณ์ แต่ทำในราคาในประเทศกลับถูกกว่า ซ้ำกองทุนน้ำมันยุคอภิสิทธิ์ยังเป็นบวก

แต่กองทุนน้ำมันยิ่งลักษณ์เป็นลบ แถมยังต้องกู้เพิ่ม