Jump to content


Charkit

Member Since 16 April 12
Offline Last Active 10 January 14 23:48
-----

#410223 ////////// ถ้าปีนี้ประเทศไทยน้ำไม่ท่วมจริงๆ ผมจะขอยกย่องชมเชิญรัฐบาลท่านนายกย...

Posted by ศรอรชุน on 10 September 2012 - 19:16

อิอิ ...

ถ้าไม่ท่วมจะชมเชย

แล้วถ้าท่วม จะด่าหรือเปล่าละใจดี 555++


#392886 ฆ่ามวลชนเพื่อป้ายผิดให้รัฐบาล

Posted by Bookmarks on 26 August 2012 - 15:45

ขอตอบเรื่องที่ว่าทำไมผมอยากให้คุณอภิสิทธิ์ขอโทษญาติผู้เสียชีวิตรวมไปถึงผู้บาดเจ็บในคราวนั้นด้วย

เพราะเป็นการยอมรับความผิดซึ่งลูกผู้ชายพึงกระทำ ประหนึ่งผู้เป็นหัวหน้าขอโทษที่ไม่สามารถปกป้องผู้ที่ตนปกครองอยู่ได้ เป็นไมตรีที่ผู้เป็นหัวหน้าพึงกระทำ ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าใครเป็นผู้ฆ่าประชาชน

ส่วนเรื่องกระสุนจริงคุณอภิสิทธิ์ผิดเพราะขาดประสบการณ์ หากคุณอภิสิทธิ์มีไหวพริบหรือประสบการณ์มากกว่านี้ ผมเชื่อว่าผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตคงน้อยกว่านี้หรืออาจไม่มีเลย

ถ้าถือการตายของฝั่งตรงข้าม ไม่ว่าผิดหรือถูก แล้วรัฐบาลต้องขอโทษ ผมก็ยังไม่เห็น สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกมาขอโทษพันธมิตรนะ


#310520 ห้องพิจารณาหลักฐานพิเศษ สรท. กรณี 6 ศพ วัดปทุม

Posted by ควันหลง on 24 June 2012 - 02:08



Posted Image

รูปนี้มันตัดมากจาคลิปๆนึง ที่ทหารเขาซ้อมอยู่ในสนามซ้อมนี่


ไม่ได้ซ้อม ยิงจริงเลย
เขาสั่งให้ยิงขาไอ้พวกจะไปเผารถ
มีคลิปให้ดูด้วย ไอ้นั่นขากระเพลกไปเลย

http://www.youtube.com/watch?v=RBGpxfQ3ZSE


ขอแย้งครับ ว่าคลิปนี้ กับรูปถ่าย ไม่ใช้สถานที่เดียวกันหรือเหตุการณ์เดียวกันครับ เพราะปืนที่ทหารใช้ในภาพดังกล่าว คือ M4ไม่ทราบรุ่น กับ M16A2 ซึ่งใช้กระสุน 5.56x45mm ซึ่งถ้าโดนขาหรือเท้า กระดูกกับกล้ามเนื้อคงจะต้องแหลก คงจะไม่ใช้แค่เดินกะเผลกแน่นอนครับ

โดยหลังจากที่ชายคนดังกล่าวถูกยิง ก็ยังสามารถเดินและวิ่งได้ไปอีกหลายก้าว ซึ่งแสดงถึงการได้รับบาดแผลที่ไม่ฉกรรจ์

ผมคาดว่าน่าจะถูกยิงด้วยกระสุนลูกปลายจากปืนลูกซองของทหารมากกว่าครับ


#310178 ห้องพิจารณาหลักฐานพิเศษ สรท. กรณี 6 ศพ วัดปทุม

Posted by Solidus on 23 June 2012 - 21:42


Posted Image

รูปนี้มันตัดมากจาคลิปๆนึง ที่ทหารเขาซ้อมอยู่ในสนามซ้อมนี่


ไม่ได้ซ้อม ยิงจริงเลย
เขาสั่งให้ยิงขาไอ้พวกจะไปเผารถ
มีคลิปให้ดูด้วย ไอ้นั่นขากระเพลกไปเลย




#390555 ประชาธิปัตย์ไปยื่นหนังสือ ไปผิดที่....

Posted by อิไซกูนิ on 24 August 2012 - 09:34

เอกยุทธ อัญชันบุตร

3 นาทีที่แล้ว

Posted Image


ข่าวของสส.พรรคปชป.30 คนบุกทำเนียบยื่นหนังสือถึงนายกฯ ให้แก้ไขปัญหายางพาราตกต่ำนั้น..และไม่ยอมลงมารับหนังสือเองนั้น..ผิดพลาดอย่างหนักเพราะไปดักผิดที่..หากอยากเจอไปรอโน่น..โฟร์ซีซั่น ชั้น 7 ยังมีโอกาสเจอกว่าเยอะ.."


#318766 ในขณะที่แดง ปทุม ถ่อย บุกงานเลี้ยง ปชป. แดง คางคูดใน สรท.ก็ บุกหลังไมค์ผม

Posted by เด็กปากดี on 29 June 2012 - 20:54

Posted Image



ในขณะที่เสื้อแดงฝูงนึงพยายามจะบุกเข้าไปในงานปราศรัยของ ปชป. ที่ปทุมธานี คางคูด แดง สรท.ก็ไม่น้อยหน้า บุก หลังไมค์กับผม แล้ว


Posted Image


#313291 ข้างเวที "เสื้อแดง" ติดป้ายหมายหัวคนดัง พระยังไม่เว้น

Posted by ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร on 26 June 2012 - 09:32

มาลีฮวนน่า

ผมไปเกี่ยวไรเนี่ย

ไปร้องเพลงเวที พันธมิตรครับ


#306225 "ขัตติยา" ขอโชว์

Posted by ตามงคล on 20 June 2012 - 20:30

แด่ผู้ไม่รู้ ฮา



Posted Image


เครดิสรูปจาก เพจ

สายตรงภาคสนาม




#308326 ใครพอจะทราบชื่อ ผู้หญิงคนนี้บ้าง เธอกำแหงแจกใบปลิวหมิ่น ที่เมือง Elmhurst รัฐ...

Posted by Crime Minister on 22 June 2012 - 09:59

ใครพอจะทราบชื่อผู้หญิง คนนี้บ้างครับ มันคือที่ คนแจกใบปลิวหมิ่นพ่อหลวง ที่ New York

น้องนร.ไทยที่ทำงานร้านอาหารไทยแถว Elmhurst, NY วิ่งตามไปถ่ายรูปอีป้าที่เอาใบปลิวด่ามาแอบวางที่ร้าน น้องเค้าวิ่งตามไปถ่ายรูปเพราะหาตัวมานานแล้วว่าใครเอามาแอบวางที่ร้...านในขณะที่ร้านยุ่งๆ รูปนี้มันกำลังถ่ายเอกสารปลิวเพิ่ม มือที่ชี้คือมันคือลูกค้าในร้านตามมาว่ากล่าวตักเตือน แต่ มันว่าไม่แคร์สื่อ เลยฝากมาให้ช่วยกันแชร์ต่อ


เผื่อใครรู้จัก ทราบชื่อ เม้นท์ไว้นะครับ จะได้ให้คนไทย ที่นั้น ไปแจ้งความที่สถานกงสุลนิวยอร์ค โอกาสที่นังคนนี้ จะกลับมาเมืองไทย คงจะยาก เพราะจะโดนจับ และต้องสู้คดีหมิ่นฯ



 Elmhurst NY .jpg




#299777 อดีตสหายภาคอีสานฟื้น “กองทัพปลดแอกฯ” ปกป้องชาติ ยื่นคำขาด “จาตุรนต์-ธิดา” หยุ...

Posted by เพลิงสีนิล on 15 June 2012 - 21:38

เมื่อภูผาใหญ่
ไม่นิ่งนอนใจ
ปลุกผู้หลับใหล
ให้ฟื้นขึ้นมา

ด้วยใจคงมั่น
จะร่วมฟันฟ่า
หนักแน่นอุรา
ดูน่าติดตาม

คงต้องใช้เกลือ
จิ้มเกลือ ทวงถาม
ตัวแทน สงคราม
ต่อต้านเปลี่ยนแปลง...


สันติ และ สงบ
ไม่อาจสยบความชั่วร้าย
ถ้าชีพไม่วางวาย
ถึงเดียวดายจะฝ่าฟัน

มันผู้ใดคิดพลิกฟ้า
เอาปฐพีนี้หงายคว่ำ
บอกเอาไว้จงระวัง
ชีพนี้พร้อม แลก ชีพมึง


#299302 จับตา - อดีตสหายภาคอีสานฟื้น “กองทัพปลดแอกฯ” ปกป้องชาติ ยื่นคำขาด “จาตุรนต์-ธ...

Posted by Limmy on 15 June 2012 - 16:04

อดีตสหายภาคอีสานฟื้น “กองทัพปลดแอกฯ” ปกป้องชาติ ยื่นคำขาด “จาตุรนต์-ธิดา” หยุดเคลื่อนไหว Posted Image โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มิถุนายน 2555 15:13 น.

อุดรธานี - พี่น้อง ผรท.หรืออดีตสหายใน 20 ภาคอีสานบุกเมืองหลวงเสื้อแดง ชุมนุมแสดงพลังปกป้องตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ถูกอดีตเพื่อนร่วมอุดมการณ์ “จาตุรนต์-ธิดา” ย่ำยีทำลาย ซึ่งเป็นสถาบันสำคัญของแผ่นดิน ประกาศฟื้น “กองทัพปลดแอกประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” พร้อมเรียกร้องอดีตสหายที่กระจายอยู่ทุกพื้นที่เข้ารายงานตัวแกนนำในเขตงานของตัวเองด่วนเพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติภารกิจสำคัญเพื่อชาติ ยื่นคำขาดทั้งนายจาตุรนต์และนางธิดาต้องยุติการเคลื่อนไหวทำลายสถาบันหลักของชาติบัดเดี่ยวนี้

วันนี้ (15 มิ.ย.) เวลาประมาณ 10.30 น. ที่ศาลาพิธีสนามทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) อีสาน 20 จังหวัด กว่า 7,000 คน ได้รวมตัวเดินทางมาชุมนุมเพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบันตุลาการ โดยเรียกร้องให้นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.และพวก ยุติการล่ารายชื่อเครือข่ายคนเสื้อแดง เพื่อยื่นถอดถอนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมกันนั้นได้อ่านแถลงการณ์ประกาศจุดยืนของ ผรท.ฉบับที่ 2

ระหว่างการชุมนุม แกนนำ ผรท.จากจังหวัดต่างๆ ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตี พฤติกรรมของกลุ่มคนที่ออกมาเคลี่อนไหวทำลายความชอบธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ได้ลงมติให้สภาฯ ชะลอการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการกระทำของนางธิดา และแกนนำคนเสื้อแดงถือได้ว่าเป็นพฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติ

ทั้งนี้ นายทองดี นามแสงโคตร หรือสหายพิชิต ได้แถลงการณ์ฉบับที่ 2 โดยมีเนื้อความระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันนี้ได้มีบุคคลและกลุ่มบุคคลบางพวกที่ไม่ยอมรับ ไม่เคารพต่อคำสั่งสถาบันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีหน้าที่ถ่วงดุลอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย โดยบิดเบือนข้อเท็จจริงอันจะเกิดมหันตภัยอย่างใหญ่หลวงต่อประเทศชาติ

พฤติกรรมของนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.และพวก ได้กระทำการตั้งโต๊ะออกล่ารายชื่อเพื่อดำเนินการถอดถอนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพราะมีคำสั่งให้มีการชะลอการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราวนั้น พวกเราในฐานะประชาชนคนไทย ผู้เป็นส่วนหนึ่งของการใช้อำนาจอธิปไตยภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญที่ใช้ปกครองประเทศ มีความเห็นพ้องต้องกันว่า การกระทำดังกล่าวของนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และพวกนั้น ถือเป็นการข่มขู่คุกคามคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอย่างให้อภัยไม่ได้ และถือว่าเป็นการกระทำเพื่อผลประโยชน์ของคณะบุคคลใดบุคคลหนึ่งเท่านั้น

พวกเราจึงขอเรียกร้องให้นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และพวก ได้ยุติพฤติกรรมดังกล่าวโดยเด็ดขาด และขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ได้ร่วมกันแสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันที่สำคัญของชาติไทยให้คงอยู่ตลอดไป

และเพื่อให้การรวมพลังของพี่น้องผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรือ ผรท.เป็นไปอย่างมีเอกภาพ นับจากนี้ต่อไปพวกเราขอใช้ชื่อกองกำลังนี้ว่า “กองทัพปลดแอกประชาชน เพื่อประชาธิปไตย” สุดท้ายนี้ ขอเรียกร้องให้นักรบประชาชน เพื่อประชาธิปไตยทุกๆ ท่านที่ยังกระจายกันอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ได้กลับเข้ามารายงานตัว กลับสู่กรมกองของท่านโดยเร็ว เพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติภารกิจสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังอ่านแถลงการณ์เสร็จ นายทองดี นามแสงโคตร หรือสหายพิชิต ตัวแทนกลุ่ม “กองทัพปลดแอกประชาชน เพื่อประชาธิปไตย” ได้ยื่นแถลงการณ์ต่อนายนพวัชร สิงห์ศักดิ์ดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี

นายคำพอง โคตรทา หรือสหายภูซาง สมาชิก ผรท.จากจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ถึงแม้การออกมาชุมนุมแสดงพลังครั้งนี้จะช้าไปบ้าง แต่ก็ดีกว่าไม่ออกมา และเมื่อพวกเราออกมาแล้วเราจะประกาศให้คนทั่วไปรู้ว่าเราทำอะไรอยู่ และจะทำอะไรจากนี้ ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนและของชาติ การที่มีกลุ่มคนออกมาต่อต้านพยายามทำลายความน่าเชื่อถือของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั้น ถือได้ว่ากลุ่มคนพวกนี้เป็นกลุ่มบุคคลที่เสียผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

หากกลุ่มคนพวกนี้ยังไม่หยุดเคลื่อนไหวหรือยังกล่าวหาดูหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญอีก ทางแกนนำ ผรท.ในนามกองทัพปลดแอกประชาชน เพื่อประชาธิปไตยในจังหวัดภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัดจะนัดหารือกันเพื่อกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในเร็ววันนี้

ด้านนายพนม พรหมพินิจ หนึ่งในแกนนำกองทัพปลดแอกประชาชน เพื่อประชาธิปไตย กล่าวต่อว่า ในวันนี้พวกตนออกมาปกป้องศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นเสาค้ำของสังคม ถ้าไม่มีศาล ไม่มีสถาบันตุลาการ บ้านเมืองก็เหมือนไม่มีกฎหมาย ซึ่งการมีศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ตรวจสอบและชี้แนะผิด-ถูก ถือเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับสังคมประชาธิปไตย

โดยกลุ่มอดีตสหายในพื้นที่ต่างๆ เมื่อทราบว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตสหายที่เคยร่วมอุดมการณ์ออกมาเคลี่อนไหวมากดดันศาล ดูหมิ่นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งยั่วยุเรียกคนไปต่อสู้กับศาลรัฐธรรมนูญ จึงได้เรียกประชุมพี่น้องกันทันที และเห็นพ้องร่วมกันว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง เคยอยู่ในป่า เคยเคลื่อนไหวกับพี่น้องสหาย โดยพี่น้องสหายให้การดูแล ให้ข้าวแดงแกงร้อนกับเขามาก่อน การที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง ไปเล่นการเมือง หรือเคยเป็น ส.ส.นั้นพวกเราไม่ติดใจ

แต่การออกมาพูดโจมตีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ สถาบันหลักสำคัญของชาติได้สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มสหายเป็นอย่างมาก อุดมการณ์เพื่อชาติเพื่อบ้านเมืองของเขาเปลี่ยนไป มุ่งรับใช้นายทุนการเมืองมากกว่าประชาชน ดังนั้นพวกเราจึงมีความจำเป็นต้องออกมาแสดงจุดยืนในครั้งนี้

นอกจากนี้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ก็เคยเข้าป่าเคยร่วมอุดมการณ์เดียวกันกับพวกเรา และเคยได้รับเลือกเป็นกรรมการสำรองของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ซึ่งเขาเคยทำให้ป่าแตก สร้างความแตกแยกความสามัคคีของพี่น้องสหาย หลังจากนั้นนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ก็รีบออกจากป่าเข้ามาอยู่ในเมืองกรุง พวกเราบรรดาสหายทั้งหลายก็ยังให้อภัยเขา

แต่วันนี้นางธิดาก็ยังมาละทิ้งอุดมการณ์ ไม่รักชาติบ้านเมือง ทำลายความมั่นคงของชาติ พวกเราไม่อยากให้สหายที่มีอยู่ทั่วประเทศสับสน จึงต้องออกมาเคลื่อนไหวและขอเรียกร้องให้ทั้ง 2 คน ทั้งนายจาตุรนต์ และนางธิดา ยุติบทบาทในการเคลื่อนไหวกดดันทำลายศาลรัฐธรรมนูญทันที



http://www.manager.c...D=9550000073560


#283330 ไทยมีส่วนได้เสียอย่างไรต่อการตั้งฐานทัพของสหรัฐที่อู่ตะเภา

Posted by anchalin on 4 June 2012 - 22:12

อ่านบทความของคุณเปลวสีเงิน ใน ไทยโพสต์ เกี่ยวกับการตั้งฐานทัพของกองทัพสหรัฐ คุณเปลวเขียนไว้ว่า " ทุกอย่างเป็นละคร ไม่มีอะไรเป็นเรื่องบังเอิญ RT@korbsak ดูผังของอู่ตะเภา ที่ระบุพื้นที่ที่ Nasa เตรียมเข้ามา พร้อมบริเวณจอดเครื่อง DC 8 ของ Nasa lockerz.com/s/214025647 RT @nopnop2008: RT@korbsak รัฐบาลไทยอนุญาตเมื่อไหร่ อย่างไร เพราะข้อมูลการขนย้ายชัดเจนว่า ได้ดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว ฯลฯ
แกนนำแดงเป็นแค่คนแจวเรือให้ TS และ TS ก็เป็นแค่คนแจวเรือให้.... (คิดเอาเอง) มันเป็นทอดๆ แต่คนไทยเราต้องปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จนสุดชีวิต ถ้าไม่เข้าใจที่เขียนมาทั้งหมด ก็เตรียมรับกรรมกันถ้วนหน้า ประเทศกำลังจะล่มสลาย เรากำลังจะเป็นแบบซีเรีย" ขอสารภาพว่า วิเคราะห์ไม่ออกเลยว่าไทยมีส่วนได้ส่วนเสียอย่างไรจากการตั้งฐานทัพครั้งนี้ รบกวนขอความรู้จากท่านผู้รู้ จากใจจริง


#262465 เด็กช่างกล ที่รักในหลวงและเพื่อประเทศไทย ประกาศแจ้งถึง นิติราษฎร์ และพวกคิดล้...

Posted by redfrog53 on 21 May 2012 - 12:19

Posted Image
เมื่อเวลาประมาณ 05.50 ข้าพเจ้าและเพื่อนได้ไปเยือนหน้าธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์มา นำป้ายขนาดเล็กๆไปไว้ด้านหน้าทางเข้าประตูใหญ่ของมหาวิทยาลัยด้านสนามหลง ก็เป็นความประสงค์ชัดเจนว่า

"พวกมึงนิติราษฎร์" หากยังเคลื่อนไหวทางลับ และกระจายข่าวปั้นแต่งบิดเบือนความจริงในเรื่องของทุกๆพระองค์ ในสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ขอให้พวกมึงไปจากผืนแผ่นดินไทยซะ ไปเป็นอาจารย์สอนที่พนมเปญไป และขอบอกเป็นครั้งสุดท้ายว่า อย่าแอบสอนแฝงให้เหล่านักศึกษาฯได้หลงผิดคิดไม่ดีต่อสถาบันฯ รวมทั้งกลุ่มอาจารย์บางคนของคณะ นิติศาสตร์, อักษรศาสตร์(สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ) และคุรุศาสตร์ จุฬาฯ จงหยุดซะ ไปสอนความคิดชั่วๆให้แก่พวกลูกหลานพวกมึงที่บ้านเถอะ ก่อนที่พวกกูจะลุกขึ้นมา "สู้เพื่อในหลวงฯ"

Posted Image

และก็อีกเช่นกันของเช้านี้ เวลา 06.30 บริเวณหน้าพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้้าเจ้าอยู่หัว แผ่นป้ายประกาศเตือน ไอ้-อี หรือกลุ่มใด ที่คิดเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศ และคิดล้มล้างสถาบันฯ พวกมันจะต้องเป็นศัตรูของเหล่านักรบอาชีวะ ลูกๆองค์พ่อพระวิศนุกรรม และประชาชนไทย
โดย: ปฏิวัติ ปาลกะวงศ์ณ.อยุธยา


Tukta Pearce ผลงาน เด็กช่างกลที่รักในหลวงและเพื่อประเทศไทย
อีกหนึ่ง..คนแบบนี้เขารวมตัว ... ด้วยใจ ขอช่วยกระจายข่าว บอกพวกมัน ..
ปฏิวัติ ปาลกะวงศ์ณ.อยุธยา ตามรูปบริเวณรอบเอวไม่ได้อ้วนนะครับ แต่เป็นวัสดุฯที่ใช้ในการปกป้องชีพฯ บรรจุอยู่รอบเอง ทั้งยังมีหน่วยเฉพาะกิจคุ้มกันอยู่รอบๆ
Tukta Pearce ดีจ้ะ ..ป้องกันตัว แต่อย่าเริ่มก่อนนะจ๊ะ
Nutty Lin Love King ใช้กำลังที่เหลือเฟือของวัยรุ่นทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อนุโมทนาด้วยค่ะ
Tukta Pearce แนวร่วมอาชีวะ เยอะมั๊ย มีการคุยกันในกลุ่ม และแนวทางแบบไหน ถ้าเปิดเผยได้ ก็ จะได้ช่วย ปชส ส่งไปให้ได้เลยนะ แต่ถ้าคิดว่าจะเก็บไว้เป็นเรื่องภายในก่อน ก็ ไม่เป็นไรค่ะ



#243220 จุ จุ จุ!!! ผมไปอัดกับเสื้อแดงมาครับ...

Posted by ศรอรชุน on 6 May 2012 - 10:52

“ กลางๆ เป็นเรื่องดี แต่ผมนี้ มีคำถาม
จะวัด คำตอบความ สิ่งที่ถาม เป็นอาจิณ
พี่ว่าควรทำไง กับจังไร ชื่อทักษิณ
ใช้หลัก ของแผ่นดิน หรือโบยบิน ไปตามเลย
กฎหมาย ควรเป็นใหญ่ ใช่หรือไม่ ช่วยเฉลย
หรือพี่ คิดเฉยเมย ให้ลงเอย ไปตามมัน
มือพี่ถือกฎหมาย จับผู้ร้าย มาคาดคั้น
ส่งศาล กักขังกัน พี่ฟาดฟัน มาทุกราย
หากไทย ไร้หลักยึด แถตะพึด ไร้กฎหมาย
ลูกหลานอยู่อย่างไร ถ้าทั่วไป ไร้ขื่อแป
ที่ให้เป็นแปดปี รู้ยังพี่ ใช่กลัวแพ้
สามร้อย หมื่นห้าแท้ อย่าตอแหล ทำซะที
อีกทั้งหลายโครงการ ที่ขับขาน หลอกไว้นี่
จะได้รู้ชั่วดี ปูแปดปี ไม่นานเลย...”



ยกที่ห้า... ท้าคนกลาง...

เรื่องราวดำเนินไปตามครรลองของมัน ผ่านเรื่องราวหลากหลาย วงสุราวันนี้ มีดีกรีเพิ่มขึ้นมาเป็นพิเศษ นอกจากจะเมาเหล้าแล้ว บางท่านยังเมาหมัด จากการปะทะคารมผ่านความคิดเห็นทางการเมือง ที่ต่างฝ่ายต่างมีธงของตัวเอง แตกต่างกันตามความคิด ความเชื่อ ความชอบ และการพิจารณาถึงเหตุและผลของแต่ละคน


หลังจากที่ฝากแผลในใจไว้ให้พี่แดงรวยของผมแล้ว คราวนี้ก็เหลือพี่ตำหนวดมะเขือเทศที่น่ารักของผมแล้วละ ก่อนที่วงสุราจะล่ำลา ก่อนที่แอลกอฮอล์จะทำหน้าที่ลบล้างความสามารถของสมองส่วนความคิดและความจำ ให้ลดน้อยถอยลงไปมากกว่านี้ เมื่อครบองค์ประกอบ แผนการที่วางไว้ จึงได้ถูกผมนำมาใช้ในทันที ...

ยังจำกันได้ใช่ไหมครับ ในช่วงจังหวะที่ผมคุยกันเรื่องราคาน้ำมันยุคอภิสิทธิ์ กับยุคยิ่งลักษณ์ ว่าใครแพงกว่า พี่ตำหนวดมะเขือเทศ ได้แทรกขึ้นมาขำๆ “พี่ว่าเรามาโหวตลงคะแนนตัดสินกันดีกว่า” ผมจับจุดนี้แหละครับ เพื่อวกกลับเข้าไปจู่โจมพี่ตำหนวดของผม......


ตอนคุยเรื่องน้ำมันปาล์มพี่ให้โหวตด้วย ทำไมละครับ

อ้าว มันเป็น หลักการตามประชาธิปไตย ไงละไอ้น้อง 555

กรูรู้แล้วละ พวกเสื้อแดงนี่แม่มมีแหล่งอ้างอิงไม่กี่ที ชุดข้อมูลที่จัดสร้างไว้นี่ได้ผลดีจริงๆ ว่ะ เหมือนกันเป๊ะ ทั้งในบอร์ดเสรีไทย ทั้งนอกบอร์ด ผมคิดในใจ 555

แต่ที่ผมคุยกันเมื่อกี่มันเกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริงนะพี่ มันมีตัวเลข มีสถิติ ที่ผมให้ดูแล้วนะ แล้วเราจะโหวตกันทำไมละครับ

อ้าว !!! พี่เห็นที่แรก มันหาข้อยุติไม่ได้ ก็ตามหลักประชาธิปไตย ก็ต้องใช้เสียงข้างมากดิว่ะ 555

พี่อย่าลืมนะว่าประชาธิปไตยไม่ใช่ว่าโหวตทุกเรื่อง
"เสียงส่วนใหญ่นะสะท้อนความต้องการของประชาชนได้ แต่มาตัดสินสิ่งที่ถูก สิ่งที่ผิด ตามกฎหมาย หรือตามเรื่องอะไรก็ตามที่มันมีหลักเกณฑ์ หลักการ มีข้อมูลความเป็นจริงของมันอยู่ ไม่ได้" ครับพี่

ผมหยุด หยิบเหล้าสาดเข้าลำคอไปเฮือกใหญ่ แล้วชายตาไปมองดู ไม่เห็นมีใครว่าอะไร ได้ทีละกรู ใส่ต่ออีกจั๊กดอก

พี่รู้ใช่ไหมว่า
"ศาลนะสั่งประหารชีวิตนายก ที่มาจากการเลือกตั้งกี่คนก็ได้ ถ้าทำผิดกฎหมายที่บัญญัติไว้ว่าต้องประหาร แต่ประชาชนกี่สิบล้านคน ก็มาโหวตให้ศาลเลิกประหาร ไม่ได้"
นี่แหละพี่ ประชาธิปไตย ของจริงละ

555 หล่อเลยกรู พูดสองประโยคนี้เรื่องประชาธิปไตย กับเสียงส่วนใหญ่ ถ้าใครติดตามการเมือง คงจำได้ใช่ไหมครับ ว่าเป็นคำพูดของใคร คุณ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สส. จากพัทลุง ที่พูดในสภา ไงละครับ

เห็นพี่ตำหนวดนั่งพยักหน้าหงึก เป็นเชิงเห็นด้วย หรือเพราะแก้เกี้ยวที่ถูกจู่โจมโดยไม่ทันระวังก็สุดแล้วแต่ ผมเลยปล่อยหวัด ขวาตรงไปอีกหมัด เพื่อปิดเคส “ประชาธิปไตย” ให้สมบูรณ์แบบ

พี่รู้กันไหมครับว่า “ฮิตเลอร์” ที่ทำให้เยอรมันล่มจม เกิดสงครามโลกครั้งที่สอง คนตายไปไม่รู้กี่ล้านคน นะ "ก็มาจากการเลือกตั้ง"
มุขอมตะ ที่ก่อเกิดมาจากเสรีไทยเวปบอร์ด ในเรื่องประชาธิปไตย ยังคงใช้ได้ผลเสมอ 5555
พี่ตำหนวดอมยิ้ม พี่แดงรวย ซึ่งผมไม่ให้ความสำคัญแล้ว กลับโพล่งกลางลำขึ้นมา ราวกับว่าต้องการมารับหมัดตรง หมัดนี้ไปแทน
ก็นั่นมันสมัยสงครามโลก อยู่ในภาวะสงคราม อะไรอะไร ฮิตเลอร์ ก็สั่งได้ทั้งนั้นแหละว่ะ


ผมแทบจะปล่อยก๊าก กลั้นหัวเราะไม่อยู่ นี่คงเป็นอีกบทพิสูจน์อีกบทหนึ่ง ในคุณสมบัติการ “แถ” ซึ่งเป็นสิ่งพื้นฐานที่แดงทุกคนต้องมี 5555

ในเมื่อพี่อยากเข้ามารับแทนพี่ตำหนวดมะเขือเทศ ก็จัดไปดิพี่ เอาพอขำๆ

พี่นี่ไม่ค่อยรู้เรื่องไรจริงๆนะเนี่ย พี่รู้ปล่าวว่า อ้ายฮิตเลอร์นะมันชนะเลือกตั้งมาก่อนตั้งนาน ก่อนที่มันจะจุดชนวนสงครามโลกขึ้นมาน่ะ 55555

ผมไม่อยากเสียเวลากับพี่พ่อค้าแดงนาน เพราะพี่แกได้ของฝากจากผมไปแล้ว สิ่งที่ต้องการ เป้าหมายของผมอยู่ที่พี่ตำหนวดมะเขือเทศ มากกว่า

“ในฐานะที่พี่เป็นตำหนวด มานานมากแล้ว ชีวิตพี่ทุกวันขลุกอยู่กับความยุติธรรม อยู่กับกฎหมาย มีอำนาจถืออยู่ในมือในการบังคับใช้ และไม่เคยผิดพลาดในเรื่องนี้ ผมถือว่าพี่เป็นเสาหลักของบ้านเมือง ที่ทำให้ประเทศนี้อยู่ได้”

ผมถีบส่งพี่ตำหนวด ขึ้นสู่ลานประหาร จับมัดมือ มัดเท้า ไว้กับหลัก เอาลวดหนามพันไว้รอบกาย เพื่อกันดิ้น เพราะหากว่าพี่แกดิ้นสู้ขึ้นมา ก็คงจะเจ็บพอดู ประมาณว่า ยิ่งดิ้นยิ่งเจ็บ ยังไงละครับ หึหึ...

ผมขอถามในฐานะที่พี่ประกาศตัวเป็นคนกลางอยู่เสมอว่า

“พี่คิดว่าเราควรจะทำอย่างไรกับทักษิณ ครับ”
กลับประเทศไทยมารับโทษ หรือกลับมาไม่ต้องรับโทษ

"โอ้ อนิจจา สวรรค์ หนอ สวรรค์ ท่านสรรสร้างให้ก่อเกิด สยามประเทศ ที่ได้รับคำเรียกขานมาแต่โบราณกาลว่าถึงพร้อมแห่งการเป็น สุวรรณภูมิ ผืนแผ่นดินทองของโลกา ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว องค์ภูมินทร์ผู้ทรงทศพิธราชธรรม ประชาชนหน้าใส จิตใจงาม เมืองแห่งรอยยิ้ม ที่อิ่มเอมไปด้วยความผาสุข...
แล้วทำไมนรกต้องแกล้งส่งคนชื่อ “ทักษิณ” มาด้วยว่ะ..."



แค่คำถามสั้นๆ ง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้มันสมองคิดให้ลึกซึ้ง ก็ได้คำตอบหากถามกับคนที่มีสามัญสำนึกระดับธรรมดาสามัญทั่วไป แต่มันจะส่งผลอย่างใหญ่หลวง เมื่อนำคำถามนี้ไปถามต่อพี่น้องเสื้อแดง และพวกแอบอ้างว่าเป็นกลาง แม่ม ! แอ๊บแตกทุกตัว เหมือนงูโดนตีเข้ากลางหลัง เหมือนเอาผ้าแดงไปล่อกระทิง เหมือนหมาถูกน้ำร้อนลวก เหมือนเอาน้ำมันไปราดรดบนกองเพลิง การสนทนา นับแต่นี้ คงเข้มข้น จริงจังขึ้นพันเท่าทวีคูณ เมื่อผมลงไปแตะศาสดา ผู้ยิ่งใหญ่ ของไพร่กิตติมศักดิ์ ทั้งสอง

"เราต้องดูก่อนว่าทักษิณได้รับความยุติธรรม แล้วตัดสินอย่างเป็นธรรม
หรือไม่ ???"
แอ๊บมันเข้าไปพี่ อย่าหลุดให้ผมจับสัญญาณได้แล้วกัน หุหุ

"การที่เอา คตส. มาทำคดีทักษิณ น้องคิดว่ามันยุติธรรมหรือไมละ แล้วใช้ศาลเดียวอีกละ ความจริงที่เสนอเรื่องปรองดอง แล้วเอาเรื่องทักษิณมาเข้ากระบวนการยุติธรรมปกติ พี่ก็ว่ามันเหมาะสมดีนะ"

พี่ตำหนวดผม ยังคุมอารมณ์ได้ดี แต่พี่จะรู้อะไรไหมว่า ที่พี่พูดมาทั้งหมดนะ มันเปลือยตัวเองให้ล่อนจ้อน จนมองเห็นเข้าไปไหนต่อไหนแล้ว 555
ผมเหลือบตาไปดูพี่แดงรวยของผม รู้สึกจะตาขวางหน่อยๆ แล้วละ 555

อืมพูดเรื่อง คตส. ผมว่า เรื่องกระบวนการยุติธรรมนี่พี่รู้ดีที่สุดเลยนะครับ ผมเอาลวดหนามพันรอบตัวพี่ตำหนวดอีกรอบ มันจะได้ทิ่มแทงให้บาดลึก และเจ็บนานยิ่งขึ้น


กระบวนการยุติธรรม ปกติเริ่มต้นที่ตำรวจ ส่งอัยการ แล้วส่งศาล ชั้นต้น ใช้องค์คณะผู้พิพากษา ไม่น้อยกว่าสองท่าน ผ่านไปยังศาลอุธรณ์ ใช้องค์คณะผู้พิพากษา ไม่น้อยกว่าสามท่าน ผ่านไปยังศาลฎีกา ใช้องค์คณะผู้พิพากษา ไม่น้อยกว่าสามท่าน ใช่ไม่ใช่พี่

ในขณะที่ตามกฎหมาย ปปช. จากรัฐธรรมนูญปี 40 ของท่านทักษิณนะแหละ เขากำหนดให้ ปปช. หรือกลุ่มคณะใดก็ตาม ทำหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน แล้วส่งให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสิน เพื่อความรวดเร็วในการที่จะลงโทษพวกนักการเมืองขี้โกงไงละ


ถ้าเทียบง่ายๆ คตส. ก็ทำหน้าที่แทน ตำรวจ กับอัยการ ในการรวบรวมหลักฐานแค่นั้นเอง เพื่อส่งให้ศาลท่านพิจารณา แล้วพี่อย่าพูดว่าศาลเดียวเลย ความจริงศาลนี้ใช้ผู้พิพากษาศาลฎีกาถึง 9 ท่านนะพี่ มากกว่า ผู้พิพากษาทั้งสามศาลในกระบวนการปกติรวมกันอีก


ผมได้โอกาสร่ายยาว สั่งสอนเป็นความรู้ เปิดหูเปิดตาพี่เมิงทั้งสอง เพราะที่พูดมาทั้งหมดเป็นความจริงทั้งสิ้น ยากที่พี่ตำหนวดผู้ถือกฎหมายจะค้านได้



ที่เอ็งว่ามาก็ใช่ พี่ตำหนวดเริ่มหุบยิ้ม หันมาพูดจริงจังมากขึ้น หลังจากคงหน้าชาที่โดนความจริงตบหน้าเบาๆ ไปครั้งหนึ่ง แต่เอ็งก็รู้ว่า คตส. มันคนฝ่ายตรงข้ามทักษิณทั้งนั้น มันก็ต้องเอียงเป็นธรรมดา..... ยังจะไปต่ออีกนะพี่ ผมคิดในใจ

ที่พี่ว่ามามันก็ใช่ แต่มันก็เป็นไปตามปกติไม่ใช่หรือ หรือว่าพี่จะให้เอาญาติๆหรือพรรคพวกทักษิณมาเป็น คตส. มันก็เหมือนตำรวจไม่ใช่หรือพี่ เวลาจับคนร้ายมา เขาก็ใช่ว่าจะหาญาติหรือพรรคพวกคนร้ายมาทำคดีที่ไหน ตำรวจก็ต้องทำหน้าที่เป็นฝ่ายตรงข้าม เพื่อหาหลักฐานมาเอาผิด ใช่ ไม่ใช่ พี่

แล้วที่สำคัญ คตส.มันไม่ได้ตัดสินว่าทักษิณผิดนะพี่ ศาลฎีกาโน่นแนะ ที่ตัดสิน แล้วก็ใช้ระบบไต่สวน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อจำเลย ตัดสินตามกฎหมาย ตามพยานหลักฐานที่มี เรื่องนี้พี่ เข้าใจดีอยู่แล้ว

พี่ตำหนวดของผมเริ่มเลือดซิบๆ จากการที่พยายามดิ้น จนถูกลวดหนามที่พันล้อมไว้ทิ่มแทง

แต่พี่ว่ามันก็มีผลว่ะ...
มีผลยังไง ???
เออ กรูว่ามีผล ก็มีซีว่ะ !!! แล้วศาลเดี๋ยวนี้นะ ก็ไม่ได้ว่าจะเที่ยงตรงเสมอไปแล้ว บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ

พี่ท่านร่ายยาว ด้วย "จินตนาการอันสูงส่ง" หน้าตาจริงจัง เคร่งเครียด เหตุผล หลักฐานไม่ต้องแล้ว ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นอีก "คุณสมบัติหลักของพี่น้องเสื้อแดงของผม" ผมนั่งอมยิ้ม แทะหัวกุ้งสลับกับจิบวิสกี้โซดาน้ำ เออ ออ บ้าง ใช่มั่ง ไม่ใช่มั่ง นั่งฟัง นั่งดู พี่ท่านดิ้นให้เจ็บให้อายต่อหน้าวงสุรา อย่างสบายใจ ... 555

เป็นอันว่าจบ ปิดเคส เรื่องกระบวนการยุติธรรม ไม่มีประโยชน์อันใด จะไล่ต่อไป ต้องเปิดทางไม่ให้จนตรอก มากไปกว่านี้ 555


“แต่ประเด็นกฎหมาย กรูก็งง อะไรว่ะ แค่เมียซื้อ ผัวเซ็นต์ ผัวแม่มติดคุก กรูไม่เข้าใจว่ะ มันเกินไป โดนแกล้งชัดๆ”
พี่พ่อค้าแดงรวยของผม เข้ามากอบกู้สถานการณ์ เมื่อเห็นพีตำหนวดเริ่ม เข้าถึงตาจน และเสียรูปมวยไปพอสมควร

แต่ผมขำแทบตกเก้าอี้ พี่นั่งฟังเฉยๆก็ได้ ไม่มีใครว่าไรดอก 555 คาถาที่มหาเมพเชี่ยแม้ว เป่ากระหม่อมไว้ยังคงมนต์ขลังไม่เสื่อมคลาย

"ผมว่าพี่ไปดูทีวีช่องอื่นมั่งนะ ดีที่พูดกับผม ถ้าไปพูดกับคนอื่นอายเขาตาย ที่พี่พูดนะเขาเอาไว้หลอกควาย พวกไม่มีการศึกษา กรรมกร มอไซค์รับจ้าง เทือกนั้นแหละ ที่หลังอย่าพูดนะพี่ ที่พี่พูดมันก็ถูก ถ้าเมียพี่ซื้อ แล้วพี่เซ็นต์ จะซื้อกี่แปลงก็ได้ จะซื้อกี่หมื่นล้านก็ได้ แต่กับทักษิณมันไม่ใช่ พี่อย่าลืมว่ามันเป็น “นายกรัฐมนตรี ของประเทศไทย” นะครับ กฎหมายท่านเขียนห้ามไว้ ชาวบ้านทำได้ แต่นายกทำไม่ได้ ถ้าทำก็ติดคุกถือว่าทุจริต ตรรกะง่ายๆ พี่เข้าใจไหมครับ"

555 อยากได้มากนัก ก็เอาไปอีกดอกแล้วกันพี่ 555


แต่ก็นั่นแหละ สิ่งที่พี่อยากบอกก็คือ ศาลนะมันไม่ยุติธรรมจริงๆหรอก พี่ตำหนวดมะเขือเทศยังพูดซ้ำเรื่องเดิม เหมือนแผ่นเสียงตกร่อง

ถึงแม้พี่ท่านจะเป็นที่เคารพนับถือของผม แต่เมื่อ

"ฉลามได้กลิ่นคาวเลือด ราชสีห์ ได้กลิ่นสมัน เหมือนศรธนู ขององค์อรชุน ที่ง้างไปสุดแรง ยังไงก็ต้องปล่อยไปสู่เป้าหมายเพื่อทำลายให้ราพณาสูร..."

ได้เวลาฝากแผลไว้ให้ พี่ท่าน คิดถึง แล้ว


“ผมว่าที่พี่พูดมา พี่คงพูดเล่น ถ้าเราไม่เชื่อถือศาล แล้วประเทศชาติของเรา ลูกหลานของเรา จะอยู่กันยังไงต่อไปละพี่ แล้วสิ่งที่พี่สร้างมาตลอดชีวิตรับราชการ ในการรักษาไว้ซึ่งกฎหมายและความยุติธรรมละ มันไม่ใช่อย่างนั้นเหรอ ผมว่าพี่ไม่เขียนด้วยมือแล้วลบด้วยเท้าหรอก จริงมะพี่..."


ผมสังเกตเห็นหน้าพี่ท่านแดงก่ำ จะด้วยอารมณ์อะไรก็ไม่รู้ แต่ไม่ใช่เพราะเหล้าแน่นอน...555



บรรยากาศเริ่มตึงเครียด ผมต้องปรับสภาพอารมณ์ เพื่อไม่ให้วงสุรากร่อยเกินไป แล้วเป็นการเปิดทางไปสู่ความสนุกสำราญตามความมุ่งหมายหลัก ของวงสุราทั่วไป

แต่จริงๆบางอย่างที่ ปชป.ทำผมก็ไม่เห็นด้วยนะพี่ บลาๆๆๆๆ 5555
พี่เสื้อแดงรวยได้ที รีบเสริม บลาๆๆๆๆ ดีแต่พูด กู้มาโกง ชั่งไข่ขาย บลาๆๆๆ 9ล9 5555
ในจังหวะที่พี่พ่อค้าแดงหยุดหายใจ ผมจึงได้สรุป เหตุผลทั้งหมด ให้ฟัง


แล้วพวกพี่ไม่อยากรู้หรือว่าทำไมผมอยากให้อีปูเป็นนายกแปดปี

"ก็เพราะว่าจะได้ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ให้สำเร็จนะซิ สามร้อยทั่วประเทศ ทำทันที ปีนี้ไม่ได้แล้ว แม่มเลื่อนไปปี 56 ผมก็เลยให้โอกาส ถ้าไม่ได้อีกก็เลื่อนไปปี 57 58 ไปเรื่อยๆ ถ้ายังไม่ได้ก็เอาไปอีกสี่ปี แต่ต้องทำให้ได้นะ ผมมันคนยึดมั่นในคำสัญญา แล้วข้าราชการชั้นผู้น้อย ก็จะได้เงินเดือนหมื่นห้า จริงๆซะที ชาวนาจะได้ร่ำรวย ราคาน้ำมันที่ขึ้นไป ก็ต้องแก้ปัญหาให้มันลุล่วง ประเทศชาติเจริญวัฒนาถาวร 555 "

"ที่สำคัญ คือผมอยากให้คนที่เลือกอีปูเป็นนายก จะได้รับผลตามที่ตัวเองเลือกไว้ ไงละพี่ จะดีจะชั่ว จะได้ซึ้งกันจริงๆ เกรงว่าสี่ปี อาจยังไม่หนำใจ เอาไปเลยแปดปี ถ้าไม่รวยกันทั้งประเทศ ก็ให้ชิบหายกันให้หมด ผมไม่ได้เลือก
แต่ผมรับได้" 555555


ปล. ผมและพี่เสื้อแดงทั้งสอง ยังคงมีความรัก ความผูกพัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกันเป็นอย่างดี และผมก็ยังคงเคารพรัก พี่ทั้งสองด้วยความบริสุทธิ์ใจ..... เรื่องที่ผ่านมาเป็นเพียงประเด็นในการแลกเปลี่ยน ชิงไหวชิงพริบ ทางการเมือง ในวงสุรา เท่านั้น เราไม่พูดพาดพิงถึงสถาบัน อาจเพราะคงเคยได้ยินเรื่องที่ผมไล่แขกที่มางานเลี้ยงวันเกิดออกจากบ้าน ในวันงาน เพราะแม่มเสรือกพูดให้ร้ายสถาบันอันเป็นที่รักของผม แล้วพี่เสื้อแดงทั้งสองก็เป็นประเภท แดงรักสถาบัน ... ขอบคุณที่ติดตามอ่าน ครับ


#239432 "โอ๊ค" แหลอีกแล้ว ตัดต่อภาพกะสร้างราคาให้พ่อตัวเอง ทำนองแฟนคลับ“เรือใ...

Posted by RiDKuN_user on 3 May 2012 - 08:44

คงไม่ตัดต่อหรอกครับ น่าจะเป็นของจริงเลย
คือเริ่มกลายร่างเป็นสัมภเวสีจริงๆ แล้ว ^_^